Tôi cũng nợ anh Vũ một lời hứa

Lê Trọng Lục (Viện Toán Học, Viện Khoa Học Việt Nam )

28/Giêng/2011 = 25-12- Canh Dần 2010

Tôi là người chuyên nghiên cứu các tòa án trên Trời. Nào là Tuần, Triệt, Đại Hao, Tiểu Hao, Địa Không, Địa Kiếp vv.. Tôi cũng vài lần nói với bạn bè rằng, khi nào Cù Huy Hà Vũ bị bắt thì tôi sẽ lên tiếng. Hôm nay, đọc được đúng tiêu đề bài viết này: “Cù Huy Hà Vũ, tôi còn nợ anh một lời hứa“, tôi thấy cần viết vài dòng.

Ngay sau khi anh Vũ bị bắt, tôi tính ngay đến hệ Chín Sao, anh ta sinh năm 1957, năm nay hạn ở sao Mộc Đức. Nhà nước Việt Nam, trong đó có cụ thân sinh anh ta, sinh năm 1945, năm nay hạn ở sao Thủy Diệu. Hai sao này đối diện nhau. Anh ta bị bắt ngày 1/10 Âm Lịch, tháng này Mặt Trời ở xa nhất theo nghĩa bị che khuất (“Tháng 10 chưa cười đã tối”) cũng hợp ÂM Dương. Sao Văn Hớn thuộc lửa sẽ trung hòa hai sao này bằng đường vuông góc. Cách giải như Trạng Trình mô tả “Ma vương sát Đại Quỉ, Hoàng Thiên tru ma vương” nghe cũng khó hiểu. Theo tôi, quá trình này phải xét đến 4 mùa, 4 phương Đông Tây Nam Bắc, sau đó chia đôi theo đường chéo, sẽ tạo ra những đường đi theo hình số 8 mà tôi thường gọi là “Án tinh số 8” nó trùng hợp với “Luật 88” mà anh ta đang bị trói buộc. Nghe nói đến những điều mơ hồ như trên chắc nhiều người ‘không tin’ nhưng sự thật thì tồn tại. Sự thực thì anh ta đang bị tù đấy.

Đã vài chục năm rồi, sau năm 1979, tôi cũng bị người ta ‘dọa’, nhưng cũng có thể họ làm thật, bắt và truy tố ra “Tòa Án Binh”, nghe có ghê không? Tôi tâm sự với Lão Già Trời: “Ông làm thế nào chứ ở Hạ Giới bây giờ vô lý lắm”. Ông ấy bảo “Vô lý làm sao?”. Tôi nói: “Bây giờ tại sao toàn thấy nhà tù, trẻ con dưới sáu tuổi canh gác người lớn”. Ông ấy phát khùng quát: “Nói láo, làm gì có chuyện ấy”. Tôi bảo: Có đấy, bây giờ bất cứ ai không bằng lòng về hiện tại, thở dài, phàn nàn ít câu là người ta chụp cho cái mũ “chống Nhà nước” và phải vào tù. Mà điều đó thì có ở bất cứ gia đình nào, bất cứ người nào, kể cả trẻ con từ 6 tuổi trở lên.

Sau khi anh Vũ bị bắt, tôi nảy ra ý định: Tìm người mang máy ghi âm tiếp cận vợ ông Viện trưởng Viện Kiểm sát. Gợi ý làm sao cho bà ta thở dài một tiếng, nếu nói được như thế này thì tốt: “Bây giờ giá cả tăng nhanh quá, khó sống quá”. Thế là bạn đã thành công. Gửi ngay tiếng thở dài của bà lên các cơ quan quyền lực và tòa án các cấp, cáo buộc cho bà “Chống nhà nước” và đề nghị mức án 10 năm. Điều này sẽ làm cho ông Viện trưởng Viện Kiểm sát nghĩ sao? Nếu là người bình thường thì ông ta sẽ nghĩ: “Chỉ vì một tiếng thở dài mà bị 10 năm tù hay sao. Vô lý! “.

Những điều vô lý như thế vẫn xảy ra liên tục đấy. Cách đây mấy năm có rộ lên báo chuyện một ông nông dân bị tù 6 tháng chỉ vì người ta tìm thấy một bài thơ trong cặp của ông. Chuyện ấy cũng tương tự như một đại văn hào Liên Xô, giải thưởng Nô ben, bị tù 18 năm chỉ vì người ta tìm thấy một bức thư của ông gửi cho bạn, trong đó ông nói rằng bộ râu của Stalin giống con cá.

Cuộc đời vốn không công bằng, trong khi nhiều nạn nhân bị đánh chết trong đồn công an thì kẻ gây án không bị trừng phạt, trong khi một tiếng thở dài bất bình trước cái ác thì bị trừng phạt nặng và bị vu cáo “chống nhà nước nhân dân”. Chẳng nhẽ, Nhà nước Nhân dân lại ghê tởm thế này sao? Không! Chẳng qua người ta lợi dụng sự dốt nát, thấp cổ bé họng của dân, họ lạm quyền, tự cho mình quyền đại diện của nhân dân để làm bậy đó thôi. Nếu là một nhà nước pháp quyền thực sự thì không xảy ra chuyện đó.

Đi kèm với thói ngạo mạn của các quan của dân mà họ tự phong kèm theo sự dốt nát họ đã làm cho nhiều người điêu đứng. Cù Huy Hà Vũ là người thông hiểu hiểu pháp luật, đã có nhiều thành tích bảo vệ người dân chống lại cái mà anh ta gọi là “quái trạng pháp luật” nhưng trước những cơn lốc của những “quái trạng” đó anh ta đã vào tù.

Bản thân tôi, người không qua một khóa học nào về pháp luật, nhưng có lẽ được Thần Côngmỉm cười nên tôi đã thoát được hai quái trạng:

Một là ở quân đội như đã nói một phần ở trên. Nói thêm một ít cho vui. Có ông chức vụ rất to ở trường Hải Quân Nha Trang vu cáo, quát tôi: “Anh chê chế độ này ngu si!”. Tôi phản bác lại điều đó trong đơn gửi lên cấp cao hơn ông ta theo lập luận rằng chế độ là một khái niệm phản ánh quan hệ xã hội trong một khoảng thời gian nào đó, chẳng hạn nói chế độ tư bản, chế độ phong kiến vv. Chế độ thực chất là một quan hệ. Có ai nói quan hệ ngu không? Chẳng nhẽ người ta nói : Quan hệ con lợn con gà ngu? Vài ngày sau đó, ông ta gặp tôi và chào, tôi không chào lại ông. Chưa hết, người cộng sản vẫn áp dụng phương pháp đấu tố tôi như hồi Cải Cách Ruộng Đất nhưng có khác một chút, họ đấu tố vắng mặt tôi, nghe có lạ không? Đêm hôm đó, họ bắc loa rất to ở sân trường. Một lúc sau, một học viên vào thông báo cho tôi: “Anh Lục ơi! Anh chết rồi! Ở ngoài sân trường ông Đ bảo, nhà trường sẽ đấm anh một quả đấm thép”. Bây giờ kể lại, chính bản thân tôi cũng cảm thấy lạ. Tôi lại thảo một bức thư gửi cấp trên ông ta và nói rằng, ông ta ngu lắm. Sức tôi có bao nhiêu đâu mà phải dùng đến một quả đấm thép? Mặt khác, chỉ có người ngu mới mất công, mất của để rèn đúc một quả đấm thép chỉ vì để giết một người. Vài ngày sau, tôi lại thấy ông Đ đi xe đạp trong trường, ông ta nhăn răng ra cười, tôi không cười lại với ông. Sau khi tôi rời trường Sĩ Quan Hải quân, dư luận kể về tôi có phần hài hước pha chút khủng bố. Có người kể rằng, buổi sáng tôi đi dạy, buổi chiều đến trại giam đưa chân vào cùm. Họ nói oan cho nhà trường đấy, họ không đến mức quái đản như cộng sản Pôn pot ở Campuchia đâu.

Hai là ở dân sự khi Tòa án huyện Anh Sơn xử cướp “toàn bộ tài sản” của mẹ tôi. Nghe ghê chưa? chuyện thật đấy. Tôi đã tìm kiếm đầy đủ chứng cớ, sau đó kháng án từng bước lên Tòa án Tính Nghệ An, Tòa án Tối Cao. Đến đây vẫn tắc, tôi viết thư gửi ông Đố Mười, hồi đó là Tổng Bí Thư, trong đó tôi nói một câu đại ý: “Tôi tưởng các vị này thông minh lắm, ai ngờ họ ngu lắm”. Ông Đỗ Mười vẫn còn sống đấy, ai không tin thử hỏi xem tôi có bịa ra không. Vẫn tắc, tôi làm theo ý kiến một ông lái xe bằng cách đóng ba cái đinh thuyền ở giữa nhà thì yên tâm. Nhiều năm sau, người ta cấp sổ đỏ chứng nhận nhà cho mẹ tôi. Lúc đó, mẹ tôi đã đi xa rồi. Lúc còn sống, mẹ tôi luôn tin tưởng ở chân lý: “Chúng nó cướp thế nào được”. Các vị thấy đấy, những việc nghe đơn giản như thế, thế mà Trời thử thách thì mệt lắm.

Quay trở lại chuyện Cù Huy Hà Vũ. Tôi đã nghe hầu hết các bài phỏng vấn của anh ta, có bài nghe vài ba lần. Anh ta quả là người thông minh, hiểu biết, có lý luận, phản ứng nhanh, có nói đến luận điểm lờ mờ của “Luật 88” nhưng anh ta chưa bảo vệ cho ai theo luật này nên thiếu kinh nghiệm và chính mình mắc phải cái lờ mờ đó. Tôi rất có ấn tượng bởi cuối Phần thứ ba, tiếp ở Phần thứ tư khi trả lời phóng viên Trâm Oanh, trong đó có nói đến câu của ông Nguyễn Trọng Phúc đăng trên BBC như sau: “Bất cứ ai có hành vi chống đối nhà nước, dù ở ngoài hay ở trong bộ máy chính quyền, Đảng và Nhà nước đều phải được xử lý nghiêm”. BBC 9-7-2009. Ông Vũ đã phản bác lại điều này, không gay gắt như tôi đã dùng các chữ “ngu” nhưng cũng có những câu gần tương đương như “thần kinh”, “kém cỏi”. Giá trị của lập luận anh Vũ đưa ra là làm rõ sự khác nhau của nội hàm “chống nhà nước” là khác với “chống một tổ chức, cá nhân”, “chống lại một chủ trương chính sách nào đó“. Ví
dụ anh Vũ đưa ra rất thuyết phục ở chỗ, chẳng nhẽ quốc hội sửa đổi luật lại nói quốc hội chống quốc hội, chống nhà nước? Đây là một bài phỏng vấn hay. Ai chưa nghe thì nên nghe.

Người không học luật và chưa nghiên cứu luật 88 nghĩ sao? Người ta đã sử dụng luật này áp dụng cho rất nhiều người, rất tiếc là anh Vũ chưa bảo vệ cho ai ở chủ đề này, chỉ có PV Trâm Oanh hỏi thì anh ta mới tỏ rõ quan điểm. Đấy là một điểm yếu trong cách cách múa võ của anh Vũ. Nay người ta lại dùng luật đó áp dụng vào anh. Xét theo con người cụ thể thì cáo trạng cho rằng, anh ta “chống Nhà nước” nghe buồn cười, ngay cả anh Đặng Vũ Giang ở Viện Toán Học, nhân danh là người có kiến thức về Thần Học, cũng phải bức xúc viết mấy chục bình luận, đại ý nói rằng, điều đó không đúng, tuy nhiên anh Giang không có lý luận để phản bác và nhờ chữ ký trưng cầu nhân dân tham gia. Lập luận anh Giang cho rằng, phía CA nếu không có một danh sách những người khảng định anh Vũ chống nhà nước, trong khi đó vợ anh Vũ có danh sách những người khảng định anh Vũ không chống nhà nước thì phía Viện Kiểm sát sẽ thua về lý.

Nhân đây tôi lại nhớ đến mấy câu của Lê Quí Đôn (Trạng Trình cũng được phong là nhà Lý Học lớn) nói về lý có thể áp dụng được. “Phàm bất kỳ việc gì cũng phải lấy lý làm gốc. Thế nhưng, gặp phải những người ngu không hiểu lý, những kẻ mạnh không sợ lý, những kẻ gian lẩn tránh lý thì làm thế nao? Nếu là việc nhỏ thì ta nhường người một bước. Nếu là việc lớn thì đối với ngươi ngu cần làm cho họ thấy vấn đề. Đối với kẻ mạnh,kẻ gian thì ta cần bá quan, thảo luận cùng bạn bè, tranh thủ sự ủng hộ, làm cho kẻ mạnh không vượt qua được lý, kẻ gian không lẩn tránh được lý, cuối cùng họ phải phục tùng”. Tôi thấy vợ chống anh Vũ đã làm theo lời khuyên của Lê Quí Đôn. Như vậy, đến nay mọi chuyện đã sáng tỏ. Chỉ chờ sự phán quyết của Thượng Đế truyền đến sao Mộc Đức nữa thôi.

Tôi đã trả xong nợ anh Vũ một lời hứa. Bạn đọc có hứng thú có thể tham khảo ở hình sau đây, trong đó anh ta sinh ra năm 1957 ở con rồng số 1. Bây giờ là chuyển giao năm 2010, 2011 đang đi qua Mê Cung Mặt Trăng Mặt Trời ở địa phận con rồng số 4, số 5, nơi có con rồng của tôi nên tôi phải lên tiếng, mở đường cho anh ta thông*. Năm 2033 đang đợi anh ta đấy, chớ có vội mất ý chí mà “cúi đầu nhận tội” mà lúc tỉnh táo không bao giờ nhận. Gớt nói: “Mất tiền mất bạc là mất ít, mất danh dự là mất nhiều, mất ý chí là mất tất cả” – chẳng sai tí nào ! Phải không bạn đọc?

Cuối cùng, tôi chúc tất cả các bạn đọc đón một cái Tết, Tết Tân Mão, đầy đủ sinh khí như chính ý nghĩa của nó (Sao Lộc Tồn của Tân ở phía Tây, Mão thuộc phía Đông) như Trạng Trình từ xưa đã dự đoán “Đông Tây vô sự nam thành quốc gia”. Mong Cù Huy Hà Vũ được tự do trong tháng 12 Âm Lịch này để được đón Tết như những người bình thường khác.

Theo doc.google.com

* Bấm vào đây để tìm hiểu thêm về “7 Con Rồng”

Xem thêm

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

22 Responses to Tôi cũng nợ anh Vũ một lời hứa

  1. Pingback: Tôi cũng nợ anh Vũ một lời hứa | Dinhtan's Blog

  2. Pingback: Phá án cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là phá án cho chính mình | Dinhtan's Blog

  3. thanhcong nói:

    co rat nhiêu nguoi sinh nam 1957 , tham chi cung nagy cung gio voi Y , nhung co sao dau . day chang qua la nhin cai cuc bo ma danh gia cai toan dien , khong co co so . an chao đai bat thi phai vay thoi . toi thuong cho ong Cu Huy Can , neu bay gio con song chac tuc chet voi thang con nay

    • 7conrong nói:

      Một đàn kiến trong tổ kiến, có thể xem như cùng sinh ra một giờ, cùng một nguồn gốc, thế nhưng các con kiến đó khác nhau, huống chi những người sinh năm 1957 có cha mẹ khác nhau. Chắc chắn rằng, những người sinh ra năm 1957 có những điểm giống nhau, cũng như các con kiến trong tổ kiến đó có những điểm giống nhau.

  4. 7conrong nói:

    Hình ở trên có mô tả 7 con rồng đánh số từ trên xuống dưới theo thứ tự 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7. Ngược lại sẽ đi lên từ 7 đến 1. Liên quan đến vụ án TS luật Cù Huy Hà Vũ, hình này được áp dụng lại và làm cơ sở lý thuyết để giải thích cho những gì đã và đang diễn ra loanh quanh ở năm 2011. Cụ thể là con rồng số 6 sẽ đụng vào con rồng số 5. Điều tương tự đã xảy ra năm 1974 nhưng không có tính toàn cầu như lần này vì năm 2033 sẽ xảy ra hiện tượng mà khoảng 400 năm nay chưa hề có, đó là nhuận âm ở tháng 11. Xem thêm:
    Youtube, 7conrong : “Ba cung tam giác đều Sửu -Tỵ – Dậu cho Libia – Nhật và Việt nam năm Tân Mão 2011” và trang Web:
    http://www.webexhibits.org/calendars/calendar-chinese.html#anchor-chinese-year

  5. 7conrong nói:

    Tại mục “Xem thêm” có hai bài tôi quan tâm.
    Bài 1 : “Yếu tố phong thủy trong vụ Cù Huy Hà Vũ”. Bài này cũng hay. Nói lên rằng, chỉ tên của một khách sạn mà có nhiều cách nói khác nhau, người Việt mình hay có tính tùy tiện như thế, việc bắt người cũng tùy tiện thế thôi.
    Bài 2: “Nốt ruồi trên mắt trái Cù Huy Hà Vũ nói lên điều gì?”. Nếu bạn vào youtube, gõ tìm “7conrong”, sẽ ra Video có nhan đề “Bàn về hình và số 88 đối với TS Luật Cù Huy Hà Vũ”, trong đó hình cuối cùng có nói đến nốt ruồi bí hiểm này và tuổi 88, 58, 28. Tuy nhiên, chưa có ý kiến của chủ thể nên tôi không bàn luận thêm, dành lại cho bạn đọc.

  6. Tran Dan Tri nói:

    Đọc bài ” Tôi còn nợ anh Cù Huy Hà Vũ một lời hứa ” của tác giả Đỗ Trường và bài ” Tôi cũng nợ anh Cù Huy Hà Vũ một lời hứa ” của tác giả Lê Trọng Lục, tôi cảm thấy đâu có phải chỉ hai tác giả nói trên nợ tiến sĩ luật CHHV đâu mà tất cả những người có lương tri chưa có điều kiện nói lên tâm tư của mình đều nợ anh CHHV. Chắc chắn là như vậy !

    • 7conrong nói:

      “Tất cả những người có lương tri chưa có điều kiện nói lên tâm tư của mình đều nợ anh CHHV” – Tòa án sắp xử rồi đó, ngày 4 tháng 4 năm 2011 tức ngày 2 tháng 3 năm Tân Mão 2011. Họ sẽ có điều kiện để trả nợ anh Vũ.

  7. Pingback: Tôi cũng nợ anh Vũ một lời hứa | Dinhtan's Blog

  8. Lẽ phải thì củ cải nó cũng nghe! Đừng coi thường nhân dân nghèo khó không hiểu lý lẽ! Đừng sợ cộng sản thô bạo, vì nó cũng đi tìm chân lý! Chỉ những kẻ tự cao tự đại mới rũ tù, không hiểu lý lẽ mà lại coi khinh nhân dân!

  9. Cách đây 15 năm khi còn mặc áo thâm lên gặp công an câu đầu tiên là anh có thích đa nguyên không? Tôi trả lời đây không phải là mong ước của tôi, tôi đã từ bỏ thế gian để hầu hạ Chúa, mong ước của tôi cho đến bây giờ vẫn chỉ là hầu hạ Chúa! Thế thì ok, anh cứ hầu hạ Chúa đi! Nếu thích đa nguyên thì đã bị bắt nữa là đấu tranh kiến nghị đa nguyên! Vì ta ở gần trung quốc! Đa nguyên như việt nam cộng hòa thì cũng thua trung cộng rồi! Tại sao có thể so đo với ba lan tiệp khắc! Mà người da vàng thì được Chúa chọn ra, Chúa ban cho kiếp nghèo khó, ta phải vui với hồng ân này của Chúa, thì đã thoát chết, thoát địa ngục tối tăm!

    • fugacar nói:

      Thế thì phải qua bên balan, tiệp khắc sống hả bác Giang ?

    • 7conrong nói:

      Trang Tử nói: “Cá lội tung tăng là cá vui”. Huệ Tử nói: “Ông không phải cá sao ông biết cá vui?”. Trang Tử nói: “Ông không phải tôi sao ông biết tôi không biết?”. Công an nói: “Nếu thích đa nguyên thì đã bị bắt nữa là đấu tranh kiến nghị đa nguyên!” – Chẳng nhẽ TS Giang lại không trả lời được như Trang Tử sao?

  10. Chẳng có lý lẽ nào ứng dụng được ở Việt nam. Điều này khoản kia thì cứ ngồi tù chung thân không bản án! Hiệp định Giơ ne vơ yêu cầu hiệp thương thống nhất trong vòng 2 năm thì chính Mỹ và các nhà dân chủ đã lờ đi! Nếu muốn đa nguyên kiến nghị đa nguyên thì cứ vào tù cho Đảng họp đại hội, mà họp xong rồi cũng không thả về vì vẫn bảo vệ ý kiến đa nguyên, cô gái đồ long thì được tại ngoại vì không đề cập đa nguyên. Tù thường phạm cũng được thả hết. Còn tù chính trị đa nguyên đa đảng thì không đâu! Đảng ta đã kiên định rồi thì chẳng tù chính trị đa nguyên nào có thể thoát thân!

    • 7conrong nói:

      “Chẳng có lý lẽ nào ứng dụng được ở Việt nam” – Có đấy, chẳng qua người trong cuộc chưa đủ sáng suốt đấy thôi. Tư Mã Thiên có một lời bình nổi tiếng: “Những kẻ nô tì, những con hát đâm đầu xuống giếng tự tử không phải là những người dũng cảm. Chẳng qua họ không tìm ra mưu kế gì mà thôi”.

  11. Cứ đi tìm danh vọng cho cá nhân cho gia đình cho vợ con thì mắc kẹt, cứ quên cả thế gian này đi là được giải thoát. Khi Bauxit diễn ca ngay câu đầu đã ca ngợi công danh của mình nên đã bị kẹt, mà anh Vũ thì kẹt sâu hơn vì anh đã giải cứu cho Bauxit! Phải thế mạng cho Bauxit! Bao nhiêu công danh đều thuộc về Chúa là Cha Toàn Năng đến muôn đời! Đứa nào ham công danh sẽ thất bại!

    • 7conrong nói:

      “Khi Bauxit diễn ca ngay câu đầu đã ca ngợi công danh của mình nên đã bị kẹt” – Câu đầu của Bauxite là gì? Chả nhẽ câu này ư? ”
      Bauxite Việt Nam
      boxitvn.net – boxitvn.wordpress.com – boxitvn.blogspot.com

  12. Thượng đế thì ngủ say, mặc kệ anh Vũ và các chiến sỹ dân chủ chèo chống ngược xuôi! Ai khôn ngoan thì ngủ cùng Ngài mặc cho sóng to gió lớn! Đúng như vậy đấy! Thần học là rất ứng dụng, chẳng cần chèo chống gì đâu, Thượng Đế đã an bài, ai mà chẳng phải chết!

Trả lời

