Ngày đầu xuân, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nhận xét Cù Huy Hà Vũ

Lời dẫn của Bauxite Việt Nam: “Ngày 13-1-2011, đúng một năm sau ngày cơ quan an ninh triệu tập thẩm vấn và lục soát ổ cứng máy tính của GS Nguyễn Huệ Chi, người trực tiếp điều hành trang mạng Bauxite Việt Nam (kéo dài trong 22 ngày), Ban biên tập BVN đã có một Lời khuyên chân tình dưới hình thức thư ngỏ gửi đến các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước về việc bắt giam Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Lá thư ngỏ này sau đó đã được loan tải trên nhiều trang mạng, được đông đảo bạn đọc nhiệt liệt hoan nghênh, có người gửi thư hoặc gọi điện đến đề nghị in thành nhiều bản gửi thẳng lên các vị cầm quyền. Trong lần thẩm vấn người điều hành BVN một năm trước, rất nhiều người cả trong và ngoài nước, đã hết sức quan tâm lo lắng cho số phận người bị thẩm vấn cũng như số phận trang BVN, trong đó có không ít các nhà lão thành cách mạng khắp từ Nam đến Bắc. Nay, việc TS Cù Huy Hà Vũ bị bắt đã gây phản ứng thế nào trong dư luận? Nhân dịp du xuân đầu năm Tân Mão, nhà giáo Phạm Toàn đã vui chân đến gặp cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, đàm đạo với cụ về nhiều chuyện vui buồn ngày xuân, nhân đó nhà cách mạng 95 tuổi đời nhưng vẫn hết sức minh mẫn đã có dịp nói lên vài ý kiến của mình về “sự cố” Cù Huy Hà Vũ mà tinh thần người nghe chuyện nắm được, theo cụ, là một việc “không hay”. BVN xin trân trọng công bố dưới đây những ý kiến trong cuộc mạn đàm với sự đồng ý của cụ, cũng coi như một lời chúc mừng đầu xuân của BBT chúng tôi gửi tới con người kiên cường Cù Huy Hà Vũ.”

Lời dẫn của Nguyễn Xuân Diện: “…Đầu Xuân, chiều 3 Tết tôi đến chúc Tết cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Cụ đưa cho tôi bài thơ khai bút, là lời Tự bạch của cụ. Sau đó, tôi nối máy để cụ chúc Tết bác Trần Nhương.
Sau đó, chiều mùng 5, nhà giáo Phạm Toàn tới thăm cụ và ghi lại cuộc trò chuyện đầu xuân, đăng trên Diendan.org. Tôi đọc được, rồi lại tới thăm cụ, trình cụ bài viết của nhà giáo Phạm Toàn. Cụ nói, ông Phạm Toàn tới chúc Tết tôi, có ghi chép những lời nói của tôi. Ông Phạm Toàn hỏi đúng như thế và tôi trả lời đúng như thế!

Lời kết, nhà giáo Phạm Toàn viết: “Xuân Tân Mão này, có lẽ món quà mừng tuổi vĩ đại nhất tôi nhận được là câu nói ngắn gọn đó: Không cần, tôi tin bác”. Nguyễn Xuân Diện xin chúc mừng nhà giáo Phạm Toàn được cụ mừng tuổi! Và xin chúc nhà giáo Phạm Toàn cùng quý quyến dồi dào phúc lộc, vạn an vạn phúc!…”


PHẠM TOÀN

“… những băn khoăn, những ưu tư của Vũ,
là những băn khoăn và những ưu tư của mọi người,
được Vũ nói hộ ra đấy thôi …”

Nguyễn Trọng Vĩnh

Đầu xuân năm ngoái, tôi làm việc đến mồng 7 thì mệt quá, quyết định rời bàn làm việc đi chơi. Tình cờ, thành ra đi thăm một anh chết vợ (nhà văn Văn Linh), sau đó rủ anh cùng đi thăm một chị chết chồng (nàng dâu Nga ở Việt Nam, nhà phê bình nghệ thuật Natalia Kraevskaia) thế rồi sau đó hai anh em rủ nhau qua thăm một nhà thơ sắp chết, anh Hoàng Cầm.

Đầu xuân năm nay, làm việc suốt mấy ngày Tết đã khá mỏi, đến chiều mồng 5, tôi bỗng muốn tới thăm một dạng người già kiểu dáng một ông giáo làng khù khì… Thế rồi bước chân vô định ngày xuân bỗng đưa tôi tới nhà riêng của thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.

Chúng tôi nói chuyện này chuyện nọ. Thế rồi cũng giống cái quả táo của cụ Newton bị trong lực của trái đất hút, câu chuyện của chúng tôi rồi bỗng dưng cũng quay về mấy đề tài cả nước đang xì xào. Một trong những đề tài ấy :

–   Thưa bác, bác có biết chú Cù Huy Hà Vũ không ?

–   Có, năm ngoái anh ấy có tới thăm tôi ở nhà này. Tôi biết ông Cù Huy Cận nhiều hơn… Anh ấy đúng đắn, dễ mến… Tôi rất kính trọng anh Cù Huy Cận…

–   Bác nghĩ gì về những “ hoạt động ” của chú Vũ ?

–   Nó thế này… Những băn khoăn, những ưu tư của Vũ cũng là những băn khoăn và ưu tư của mọi người. Mọi người đều nghĩ, còn Vũ thì đã nói ra được những điều đó. Vũ không nói, thì người khác cũng nói. Vì đó là những điều hiện thời mọi người lo lắng cho đất nước.

–   Bác thấy các bài viết của Vũ như thế nào ?

–  Tôi không đọc hết cả được. Những gì đã đọc thì tôi thấy Vũ nói đúng. Chỉ có điều là nó thật quá đi. Nói thật như vậy, nhưng không chống phá nhà nước, chống phá nhân dân. Những điều Vũ nói có dính dáng tới một ông thủ tướng, tới một vài vị lãnh đạo của nhà nước. Nhưng một ông thủ tướng không phải là tất cả nhà nước, và vài ba vị lãnh đạo cũng không phải là tất cả nhà nước… Trong các “ hoạt động ” của Vũ có chuyện chú ấy kiện ông thủ tướng. Nhưng kiện ông thủ tướng không có nghĩa là chú ấy kiện nhà nước…

–  Nhưng có khi về chuyện tham nhũng, nghe chừng chú ấy lại khen chính quyền Sài Gòn trước đây ?

–  Tôi thì lại thấy chú ấy nói đúng ở điều này : ngày trước chính quyền Sài Gòn tham nhũng là họ ăn cắp viện trợ Mỹ, đó là tiền Mỹ, chứ đó không phải là mồ hôi và công sức của người Việt Nam. Còn của ta bây giờ, ai giàu lên nhờ bán chác đất đai, nhờ ăn hối lộ, nhờ bán rừng và tài nguyên… thì đó là giàu lên nhờ ăn cắp tài sản của dân tộc Việt Nam này… Tôi lại cho là ý đó đúng !

–  Nhưng mà chú ấy lại nói cả đến đa nguyên đa đảng ?

–  Luận điểm của Vũ rằng có đa nguyên đa đảng mới có dân chủ thì đó là ý nghĩ của chú ấy. Chú ấy cũng nói nước ta nếu không thực hiện được tam quyền phân lập thì không có dân chủ. Đó cũng là nhận xét của chú ấy. Ai thấy điều chú ấy nói ra là nói sai thì bẻ. Nhưng việc bắt chú ấy chỉ là việc răn đe giới trí thức. Vì chỉ có giới trí thức mới lên tiếng, vì đã có nhiều nghìn người trí thức ký tên vào các kiến nghị, vì có nhiều người trí thức tuy không ký tên nhưng cũng lên tiếng phê phán hoặc phản biện… Nhưng nên nhớ là việc các người trí thức lên tiếng phản đối, tố cáo, chất vấn này khác không phải là họ chống lại ai cả. Ký kiến nghị sau khi bùn đỏ bô-xít ở Hungary vỡ toang chảy tràn, là chống lại việc khai thác bô-xít bừa bãi chứ đâu phải là chống lại ông thủ tướng hoặc chống lại nhà nước ?

–  Bác cũng viết… cũng ký …?

–  Có chứ ! Tôi viết nhiều ! Những bài tôi cho đăng chỉ là số ít. Tôi thấy mình phải viết chứ. Tại vì những bất cập đã quá rõ. Giao thông thiếu thốn và mắc kẹt liên miên. Giải pháp bị động trước lũ lụt. Nông dân thì thiếu thốn triền miên. Rừng bị phá tan hoang… Rồi tham nhũng và thiếu dân chủ… Tôi viết chứ ! Tôi viết, tôi gửi tới các ông trong Bộ Chính trị, tôi gửi tới các cơ quan nhà nước… Ngay hôm kỷ niệm ngày thành lập quân đội, tôi viết thư nhắc nhở ngay là tại sao không nhắc nhở đến Đại tưởng Võ Nguyên Giáp. Tôi nhắc nhở cả chuyện phải có kế hoạch làm quốc tang nếu Đại tướng qua đời. Đó là chuyện đạo lý của Dân tộc ta. Tôi viết chứ !

–  Bác có được trả lời không ?

–  Không. Chưa bao giờ có trả lời cả. Chỉ có mới đây anh Trương Tấn Sang tới thăm tôi ở nhà này, cũng ngồi đúng chỗ bác đang ngồi bây giờ ấy, anh Sang bảo tôi là Đại tướng đang còn sống mà nói chuyện tang lễ thì bất tiện, nhưng chắc là thế nào rồi cũng phải bàn việc đó… Anh Sang cũng dặn tôi là hễ viết thì viết nhưng đừng đưa đăng lên các trang mạng… Tôi bây giờ sức khỏe cũng kém rồi. Trước đây đi bộ dài hơn mấy vòng quanh hồ, bây giờ chỉ đi một nửa… Nên cũng sốt ruột phải đăng nhanh chứ ? Nhưng bác thấy đấy, tôi đăng rất ít. Đâu có đăng nhiều ? Chỉ đăng một phần rất nhỏ các ý kiến của tôi thôi.

Tôi nói đùa, tính tôi thích đùa, nghiêm túc cả buổi trò chuyện rôi, tôi ghé thêm vào ý bác :

– Đâu có khỏe như Cù Huy Hà Vũ ?!

Vị lão tướng chín mươi lăm tuổi không nói gì, chỉ lẳng lặng đứng lên lấy mấy bài thơ mới làm ra đọc cho tôi nghe. Đó là mấy bài thơ khai bút đã đăng trên mấy trang mạng, sớm nhất là mạng của anh Trần Nhương và anh Nguyễn Xuân Diện. Thơ của bác mộc mạc :

HỎI – NHẮC – NHẮN

Hỏi những quan tham lại nhũng
làm giàu chết có mang đi ?
Nhắc kẻ nắm quyền hống hách
Nhớ chăng quan chỉ một thì ?
Nhắc kẻ độc tài độc đoán
Trên đời từng có Hít-le.
Nhắn kẻ ba hoa dối trá
Tô hồng dễ mấy ai nghe ?!

 

Trước khi ra về, tôi hỏi bác :

– Nếu tôi viết lại những điều bác vừa trao đổi, tôi có cần đưa bác duyệt không ?

–  Không cần. Tôi tin bác.

Xuân Tân Mão này, có lẽ món quà mừng tuổi vĩ đại nhất tôi nhận được là câu nói ngắn gọn đó : Không cần, tôi tin bác. Xin có lời kính chúc lại bậc đàn anh hơn tôi mười lăm tuổi đời và hơn tôi một đời chinh chiến ở những cương vị tôi không sao với tới được, xin kính chúc niềm tin đôn hậu của bác Nguyễn Trọng Vĩnh !

Hà Nội, đêm 07-02-2011

PHẠM TOÀN

Theo Diendan

 

Xem thêm

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

14 Responses to Ngày đầu xuân, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nhận xét Cù Huy Hà Vũ

  1. Bộ đội mến yêu nói:

    Con cháu sau này của Tướng Vĩnh sống trong chế độ này, nên ông phải lên tiếng cho dân tộc con cháu mai sau của ông.:‘Quân đội nhân dân có phải đã Ý THỨC được rằng nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ Quốc chứ KHÔNG phải để bảo vệ Ðảng và khi Ðảng KHÔNG bảo vệ Tổ Quốc thì Quân đội sẽ CHỐNG lại Ðảng !!!.
    Các vụ biểu tình yêu nước chống TQ cũng có gia đình quân nhân trong đó, gia đình của những người lính trong quân đội đang chịu sự đàn áp của chế độ này

    • Gia Ho nói:

      Những đặc điểm trong Chế độ Việt Nam hiện nay:
      1. VN ĐANG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH NGU DÂN CỦA PHONG KIẾN TRUNG QUỐC
      Hiện nay VN đang dùng chiêu thức hủ hóa tư tưởng trong xã hội, đó là việc dương cao ngọn cờ làm viec và học tập đến mọi nhà. Tư tưởng lạc haatu ngày càng được thổi mạnh qua các phương tiện truyền thông.
      Bằng cách tuyên truyền mạnh mẽ để làm mất phương hướng trong tư tưởng của người dân, làm mất dần khẩ năng tự nhận thức để lầm tưởng về một xh đang dần hoàn thiện mà thực chất là để tìm cách duy trì quyền lực của nó.
      HIện nay tư tưởng chính của giai cấp lãnh đạo VN là nhằm tạo ra một mô hình xã hội tự túc, tự phục vụ mà không đi theo một lý tưởng xưa nay là phục vụ nhân dân. Vì tư tưởng cá nhân nằm sâu thẳm trong tâm thức người VN lâu nay đã làm thay đổi quan niệm và nhận thức của tầng lớp trí thức hay là tầng lớp lãnh đạo của VN hiện nay rằng tính ích kỷ sẽ chi phối đến mọi người dân và mọi tầng lớp trong xã hội. Nên chọn cho nó một chức năng vừa đủ để không phải phục vụ cho một các nhân nào hay một tầng lớp nào.
      VN đang lộ rõ bản chất là một nhà nước tư lợi và vị bản rõ nét. Từ trong chính sách cũng như trong tư tưởng. Tinh thần cầu toàn và tranh đua chức vị, hưởng lợi từ chính sách, cô lập các tư tưởng cải tiến và chống đối, cách mạng, dám nghĩ dám làm.
      Chính sách Ngu dân hay đồng hóa tư tưởng trong xh là chính sách hàng đầu để nhà nước VN có thể duy trì được quyền lực của mình. Tuy nhiên điều đó thực chất là đi ngược hoàn toàn với tư tưởng tiến bộ cách mạng của những nhà cách mạng tiền bối khai sinh ra nó. VN đã và đang dùng hệ tư tưởng cực kỳ bảo thủ và thâm độc nhằm hủ bại nhận thức trong xã hội, đánh lạc hướng nhằm xóa bỏ những điểm cốt yếu căn bản của hệ tư tưởng cách mạng đã khai sinh ra nó, đó là hệ tư tưởng tiến bộ từ rất sớm và có tính cách mạng rất cao.

      2. VN ĐANG …CÔ LẬP VÀ BẦN CÙNG HÓA QUÂN ĐỘI CHÍNH QUY:
      Đó là việc kìm nén quân đội tham gia vào các cơ quan quyền lực của TW như BCT, giảm vai trò rõ rệt của Quân ủy TƯ, không chú trọng vai trò trong các hoạt động nhà nước và có chính sách tách rời quân đội ra khỏi các hoạt động xã hội.
      Quân đội VN bị hạn chế trong cả kinh tế và tư tưởng. Bị hạn chế rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. VN không bao giờ đầu tư đúng mức vào các Quân khu, chi phí cho BQP nhỏ hẹp là cách để kìm nén sự lớn mmanh của các BInh chủng. Không những thế quân đội sẽ phải thực thi cách quản lý rất khắc nghiệt mà từ lâu Đảng đã muốn áp dụng để bần cùng hóa, biến qđ thành tổ chưc trung thành tuyệt đối mù quáng và vô điều kiện.
      VN bản chất là đang xem quân đội như một lực lượng phải tiêu diệt hoặc chí ít thì phải bỏ đói hoặc thu hẹp sức khỏe của nó, Cơ sở vật chất của các QK thì hầu như không thay đổi lớn mạnh là mấy so với thời sau giải phóng, đời sống cán bộ quân đội cũng như chiến sỹ luôn trong tình trạng đủ ăn đủ mặc đủ sống, họ biến quân đội thành đội quân thuần khiết phục tùng không điều kiện. Đây cũng là chính sách cực kỳ hiểm độc của nhà Minh trị vì(cũng vì thế mà dẫn đến sự xâm lấn của ngoại bang) Với tinh thần đó sự hủ hóa về tư tưởng cũng như hạn chế văn minh xã hội đến với quân đội.
      TÓm lại mục đích chính của quân đội theo chính sách của VN(ĐCS) là tự tiêu diệt, đó là chính sách cực kỳ ích kỷ và thâm độc, giả tạo của VN.
      Chính sách ngoại giao luôn được đặt lên trên trong các vấn đề xung đột để một mặt loai bỏ vai trò của quân đội trong các sự kiện lớn của dân tộc, mặt khác là để mài mòn dần uy tín của quân đội trong lòng dân.
      Còn nữa…(Hùm Già)

  2. Pingback: Ba Bộ đồng tình… và Tam quyền nhất lập « .::.saigonbroker..:.

  3. tanthanh nói:

    Hãy tranh đấu cho giống nòi
    Cù Huy Hà Vũ bằng mười đạo quân
    Thối tha “kiến trúc thượng tầng”
    Cũng đã đến lúc, đến tuần phải thay.

    • Hum Gia nói:

      i xin đặt mấy câu hỏi:

      – Đâu là nguyên nhân của lạm phát?
      –> + nền kinh tế nhạy cảm với thông tin? (tiền lương, giá nhiêu liệu, tăng trưởng)
      + hệ thống kinh tế thị trường là một khốii có sức ảnh hưởng tác động lẫn nhau chặt chẽ, phức tạp? (chỉ một thay đổi ở một bộ phận, lĩnh vực sẽ tác động đến hệ thống có tính hiệu ứng)
      + hệ thống quản lí, điều hành, dự báo, phản ứng của cấp lãnh đạo?

      – Lạm phát có phải biểu hiện ban đầu của khủng hoảng kinh tế lâu dài?

      –> + Năng lực lãnh đạo hiện nay có chèo lái được nền kinh tế thị trường luôn biến động?
      + Đâu là giải pháp mang tính triệt để cốt lõi?
      + Kinh tế tư nhân sẽ phải thể hiện vai trò lớn hơn trong nền kt?
      + Đâu là giải pháp của các nước trong khu vực? (TQ có lâm vào hoàn cảnh tương tự, có phải Mỹ đang là 1 điển hình của khủng hoảng nền kinh tế thị trường)

      CỔ PHẦN HÓA-NHÀ NƯỚC NẮM 51% CÓ LÀM MẤT Ý NGHĨA CPH HAY KNG? VÌ CHỈ CÓ CỔ Đ.G MỚI LỰA CHỌN RA NGƯỜI LÃNH ĐẠO TỐT NHẤT – KỂ NHƯ TQ NNUOC CHỈ NẮM TỐI ĐA LÀ 40% VÌ ĐỂ ĐẢM BẢO HIỆU QUẢ TRONG CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ,CẠNH TRANH CỦA CUỘC CM CPH.
      CAN LÀM NGAY BẦU CỬ TRỰC TIEP NHÂN SỰ CẤP CAOO VỀ HÀNH, LAP, TƯ PHÁP- VÀI NĂM MỘT LẦN. AI LÀM KHONG TỐT PHẢI XỬ LÝ NGAY, KHÔNG KIÊNG NỂ, KHOANH VÙNG BẤT CỨ CẤP NÀO, ĐÓ HOÀN TOANF VII LỢI ÍCH NWỚC NHÀ. KO ĐỂ DAN CHỊU ĐỰNG THÊM NỮA.
      BàI TOÁN KINH TẾ – ĐI TÌM LÝ THUYẾT,THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ,KINH TẾ PHÙ HỢP TÍNH CÁCH CON NGƯỜI VN
      VĂN PHÒNG CÔNG – SỐNG BẨN MỚI TRỤ VỮNG
      BỎ THI ĐẠI HỌC – ĐƯỜNG TIỂU NHÂN RỘNG THÊNH THANG
      ĐẠI HỌC CÔNG LẬP – CÓ PHẢI BẢN CHẤT THÂM ĐỘC CUẢ NÓ LÀ ĐỂ LÀM NGU MUỘI VÀ KIỀM HÃM NHÂN TÀI HAY LÀ ĐỒNG HOÁ TRÍ TUỆ VIỆT.

      THỦ ĐÔ – ĐÃ KHÔNG CÒN ĐẤT SỐNG CHO NGƯỜI HIỀN
      LÃNH ĐẠO – CÀNG “SÁN GTẠO” NHIỀU DỰ ÁN CÀNG TỐT-CŨNG KHÔNG Q.TRỌNG VẤN ĐỀ L.ÍCH ĐÂU -CHỈ CẦN NGHE HỢP LÝ ĐỂ BỊT DÂN LÀ ĐƯƠC
      ĐỪNG KHI NÀO TRÔNG ĐỢI VÀO SỰ THAY ĐỔI,ĐÓ LÀ SAI LẦM TRONG PHÂN TÍCH

      THẾ GIỚI ĐANG DẦN BỎ VÌ ĐANG DẦN NHẬN THỨC RA, CÁI KÉM, PHẢN CM CỦA CH. ĐỘ ĐCS, XHCN(KHÁCH CŨNG ÍT DẦN), LÀM MẤT HÌNH ẢNH DÂN TỘC VN ANH HÙNG NHÂN NGHĨA.
      (MÀ CŨNG CHẲNG PHẢI LÀ ĐCS, LÀ CNXH . HI HI)

      PHONG TRÀO HỌC TẬP BÁC HỒ – LÀ ĐỂ MỊ DÂN LÀ MUỐN NÓI RẰNG CHÓP BU “ĐCS” LÀ CÓ ĐẠO ĐỨC. KE KE – BÁC HỒ CÓ NÓI BẦU CỬ DÂN CHỦ ĐÓ…?

      ĐẢNG CỘNG SẢN HAY CNXH- THỰC RA KO TỒN TẠI Ở BẤT CỨ QUỐC GIA NÀO Ở THỜI ĐIỂM NÀY, VÌ AI CŨNG BIK RĂGN NÓ QUÁ CỰC ĐOAN, LÝ TƯỞNG VÀ MÂU THUẪN – KỂ CẢ TRUNG QUỐC CŨNG GỌI LÀ “CNXH MÀU SẮC TQ” NÓI THẾ VÌ KINH TẾ LÀ CỦA TƯ BẢN , CÒN CS LÀ ĐỂ CẦM QUYỀN THUI. TUI NÓI THẾ OKE CUH. KE KE
      MỊ DÂN VÀ THEM LEM

      CÓ PHẢI BẢN CHẤT CUẢ TIỂU NHÂN BẮC HÀ LÀ MỊ DÂN, GIẢ NHÂN NGHĨA, CƠ HỘI, THAM DANH LỢI VÀ ĐẶC BIỆT CỤC BỘ VÀ HUỶ DIỆT GIAI CẤP.
      “CỘNG SẢN VN” ĐÚNG LÀ MẢNH ĐẤT MÀU MỠ NUÔI DƯỠNG TÍNH CÁCH BỌN BẮC VIỆT.CỎ THỂ NÓI CS = DÂN BẮC

      [U]:[/U]

      – THẬT RA MÀ NÓI, KẺ THÙ LỚN NHẤT CỦA MỌI NGƯỜI DÂN CHÍNH LÀ PHẦN ÂM, LÀ THỔ ĐỊA, LÀ CÁC VỊ THẦN THÁNH, PHẬT PHÁP… ĐẶC BIỆT ĐỐI VỚI MỌI NHÀ THÌ ĐÓ LÀ THỔ ĐỊA, VÌ THỔ ĐỊA KHÔNG PHẢI THÂN THÍCH VỚI NHÀ MÌNH, MÀ NGƯỜI VN THÌ CHẲNG AI GIÚP AI VÌ ĐẦY LÒNG GHEN GHÉT, THỔ ĐỊA CÓ QUYỀN BAN PHÁT LOOC, CÓ QUYỀN CHO CÁC VONG NÀO VÀO NHÀ…

      CÒN PHẬT GIA, HỌ TU LUYỆN KHOO KHỔ HẠNH LÀ DO THÙ VỚI ĐỜI, LÀ DO GHEN TỊ GHEN GHÉT CON NGƯỜI GIỎI HƠN MÌNH NÊN BỎ ĐỜI ĐI TU, KHI TU ĐẾN PHẬT(THẬT RA THÌ K AI CÓ QUYỀN NĂNG TẠO HÓA CẢ, KỂ CẢ PHẬT,
      VÌ NHƯ LÃO TỬ NÓI LÀ ĐỜI TỒN TẠI ĐẠO, ĐẠO CHI PHỐI TẤT CẢ,

      CÒN LẠI PHẬT CHỈ LÀ NGƯỜI TRUYỀN DẠY ĐẠO NHƯ CHÚA THÔI CHỨ KHÔNG CÓ QUYỀN NĂNG VÔ BIÊN GÌ NHƯ PHẬT ĐÃ NÓI, TẤT CẢ ĐỀU LÀ MỊ DÂN) THÌ HỌ CÓ QUYỀN LỰC, Q NĂNG LỚN NÊN HỌ MỚI DÙNG ĐẠO ĐỂ QUAY LẠI HẠI NGƯỜI, VÌ KHUYÊN NGƯỜI PHẢI THEO ĐẠO, PHẢI QUÂN TỬ… (NHƯNG THỰC TẾ LÀM NGƯỜI CÓ AI LÀ QUÂN TỬ MÀ SỐNG ĐC DÂU)
      NÊN PHẬT GIA DÙNG ĐẠO + QUYỀN NĂNG CỦA MÌNH ĐỂ TRỊ NGƯỜI. CHO NÊN ĐẤT NƯỚC CÀNG ĐIÊN ĐẢO, THAM NHŨNG, THAM DÂM TRÀN LAN THÌ THỰC TẾ KHÔNG BỊ TRỪNG TRỊ LÀ DO CÕI ÂM CŨNG MUỐN CÕI DƯƠNG PHẢI ĐIÊU TÀN VẬY, DO ĐÓ ĐẤT NUOC NGÀY CÀNG ĐẢO ĐIÊN, CƯỚP CỦA GIÊT NGƯỜI.

      Ở PHẦN ÂM THÌ BỌN PHÁ HOẠI CON NGƯỜI GHÊ GỚM NHẤT CÓ LẺ LÀ BỌN QUAN XÃ, QUAN ĐỊA PHƯƠNG(PHẦN ÂM), VÌ CŨNG GIỐNG TRÊN DƯƠNG TRẦN, BỌN QUAN PHƯỜNG QUAN HUYỆN LÀ CƯỚP BÓC THAM NHŨNG, TÀN HẠI DÂN GHÊ NHẤT, DO BỌN CHÚNG XUẤT THÂN VÔ HỌC, CHỈ TỐT NGHIỆP PHO THÔNG LÀ VÀO LÀM Ở PHƯỜNG, Ở XÃ. SAU NÀY ĐƯỢC CƠ CÁU LÊN THẬT NGUY CHO DÂN.
      NÊN Ở PHẦN ÂM THÌ BỌN NÀY CHUYÊN QUYỀN, HẠI NGƯỜI DƯƠNG RẤT LỚN VÌ CHÚNG QUẢN LÝ TẤT CẢ DÂN ĐỊA PHƯƠNG, KHU VỰC TẠI ĐÓ(TÔI CŨNG NGHE QUA MỘT SỐ VONG Ở NGOÀI BẮC KỂ CHUYỆN RẤT KHỔ CỰC SAU KHI CHẾT VÌ BỊ ÂM BINH HÀNH HẠ, HÃM HIẾP)
      VÌ Ở CÕI DƯƠNG KẺ CÓ HỌC ĐƯỢC ĐỨNG ĐẦU NHƯNG CÕI ÂM CHỈ BỌN QUAN THỔ ĐỊA THỔ CÔNG TÀN ÁC LÀ CAI QUẢN HẾT.
      NHƯ BỌN BẮC HÀ CHỦ YẾU LÀ CÓ TUONG XẤU, TƯỚNG THAM ĐỂU, NÊN KHÔNG NÊN ĐỂ THỦ ĐÔ.
      NGƯỜI VIỆT NAM NÊN MANG HẾT THÀNH HỌ NGUYỄN SẼ PHÁT ĐẠT VÌ SẼ ỨNG LỜI SẤM CỦA VUA HÙNG KHI DẶN CÁC CON,(TRONG TRUYỆN TRIỆU ĐÀ(LÀ HẬU DUE CỦA VUA HÙNG HAY LÀ NGUYỄN ĐÀ – TƯ MÃ THIÊN)).
      NẾU SỐNG Ở ĐẤT VN MANG MÀ KHÔNG PHẢI HỌ NGUYỄN LÀ KO PHẢI CON CHÁU VUA HÙNG VÀ CŨNG KHÔNG THỂ THỊNH VƯỢNG ĐƯỢC VÌ TẢN VIÊN SƠN THÁNH SƠN TINH SAU KHI CÓ CON VỚI MỴ NƯƠNG ĐÃ DÙNG LỜI NGUYỀN ĐỂ YỂM CHO CON CHÁU CỦA ÔNG.

      CÒN ĐIỀU NỮA NGƯỜI VIÊT NAM KHÔNG BIẾT LÀ DÂN TỘC ĐAU KHỔ MẤY NGHÌN NĂM VẪN CHƯA DỨT LÀ DO THỦ ĐÔ CÓ DÒNG SÔNG MÁU CHẢY QUA, E CŨNG LÀ NGHIỆP CHƯỚNG VẬY. DO VẬY MÀ NGƯỜI VIỆT VÀO NAM THƯỜNG GIÀU CÓ , ĐẤT MIỀN NAM TRÙ PHÚ NO ĐỦ.

      NÊN HỌ THƯỜNG ĐỘ TRÌ CHO NGƯỜI NGHÈO MÀ HẠI NGƯỜI GIÀU, HỌ CHẲNG QUA

      –AI NÊN XEM “CS MANG MÀU SẮC VIỆT NAM” LÀ KẺ THÙ CUẢ MÌNH:::

      1. ĐẶC BIỆT. LÀ TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI KHÔNG MANG HỌ NGUYỄN.
      KHAM KHẢO CÁC TÀI LIỆU CHO THẤY HỌ NGUYỄN VỚI NGUỒN GỐC TỪ QUAN LẠI SƠN ĐÔNG – TQ. BỊ ĐÀY XUỐNG NƯỚC TA TRƯỚC THỜI VUA HÙNG VƯƠNG. TRONG GIA PHẢ HỌ NGUYỄN CÓ TUYÊN TRUYỀN MỘT ÂM MƯU MUỐN ĐỘC CHIẾM MIỀN BẮC VIỆT NAM LÀM NƯỚC RIÊNG CUẢ HỌ MÌNH. ĐÂY CŨNG LÀ QUAN NIỆM RẤT PHỔ BIẾN TRONG CÁC DÒNG HỌ Ở TRUNG QUỐC THỜI CỔ XƯA. VÀ QUẢ THẬT ĐIỀU NÀY PHẦN NÀO ĐÃ LÀM GIA TĂNG DÂN SỐ CUẢ MÌNH Ở MIỀN BẮC. – MẶC DÙ HỌ NGUYỄN SAU NÀY MỚI DỰNG NGHIỆP NHƯNG Ở MIỀN BẮC LƯỢNG ĐÃ RẤT ĐÔNG BỞI VÌ TÍNH CÁCH ĐẶC TRƯNG CUẢ HỌ NÀY LÀ RẤT BỈ ỔI VÀ THÂM ĐỘC.
      SAU NÀY NÊN ĐỔI HỌ CHO TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI HỌ NGUYỄN SANG HỌ KHÁC ĐỂ ĐỒNG HOÁ HỌ NÀY.

      2. THÀNH PHẦN TRÍ THỨC – NÓI CHUNG TỪ TIẾN SỸ TRỞ LÊN. VÌ TẤT CẢ CÁC CƠ QUAN – ĐẶC BIỆT LÀ CHÍNH QUYỀN CƠ SỞ KO BAO GIỜ DÙNG TRÍ THỨC ĐÚNG KIỂU NẮM QUYỀN(TRỪ TH LÀ BỔ NHIỆM TỪ TRUNG ƯƠNG)

      3. DOANH NHÂN, TƯ NHÂN LÀ THÀNH PHẦN BỊ CSVN ĐANG TÌM CÁCH ĐỂ TIÊU DIỆT QUY MÔ LỚN

      3. NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯ DUY RỘNG RÃI KHOÁNG ĐẠT – HAY ĐÂY LÀ TÍNH CÁCH CUẢ NGƯỜI MIỀN NAM.

      4. NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯỚNG MẠO – KỂ CẢ CÁC LÃNH TỤ ĐƯƠNG THỜI CUẢ CSVN LÚC NÀY (NHƯ ÔNG TRỌNG, O SANG, O DŨNG, Ô RỨA…) VÌ CÁC ÔNG NÊN NHỚ RẰNG ĐA PHẦN CÁC ÔNG ĐỀU KO PHẢI Ở MIỀN BẮC – TRỪ ÔNG TRỌNG, (Ô RỨA NGƯỜI THANH HOÁ CŨNG KO PHẢI Ở MIỀN BẮC). VÌ DÂN BẮC CÓ TÍNH BÀI TRỪ NÊN CS LÀ NƠI CHÚNG DÙNG ĐỂ CÔ LẬP NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯỚNG ĐẸP, ĐỂ ĐẨY ĐI.
      VÀ NẾU CÁC ÔNG CÓ CỐ GẮNG KÉO NHỮNG NGƯỜI QUÊ CÁC ÔNG RA HN THÌ THEO NĂM THÁNG SẼ BỊ LOẠI HẾT NẾU CHẾ ĐỘ “CS” VẪN TỒN TẠI.
      CHO NÊN CÁC ÔNG NÊN NGHĨ CHO CON CHÁU HỌ HÀNG CUẢ CÁC ÔNG HƠN LÀ CHO CÁI CHẾ ĐỘ

      TỪ BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG – TẤT CẢ QUAN CHỨC TRUNG ƯƠNG VÀ CHÍNH PHỦ NÊN THẬN TRỌNG VÌ HỌ KHÔNG BIẾT RẰNG MỘT NGƯỜI CÓ TRI THỨC VÀ TƯỚNG MẠO NHƯ HỌ ĐƯỢC LÀM VIỆC Ở ĐÓ THÌ ĐÃ CÓ HÀNG TRĂM HÀNG NGHÌN NGƯỜI NHƯ HỌ BỊ TRÙ DẬP Ở CÁC CẤP CƠ QUAN NHỎ HƠN.

      5. TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI KO PHẢI XUẤT XỨ TỪ MIỀN BẮC.(TỪ NAM ĐỊNH TRỞ VÀO)
      ĐƠN GIẢN LÀ NẾU ĐỂ CHẾ ĐỘ NHƯ “CSVN” TỒN TẠI VỚI HÀNG LOẠT TIÊU CỰC, KO CÓ VĂN MINH, KO CẠNH TRANH, BÈ PHÁI LẤN LƯỚT, KO DÂN CHỦ THÌ CŨNG QUAY LẠI THỜI KỲ PHONG KIẾN – NƠI MÀ CHA ÔNG HỌ PHẢI BỎ XỨ MÀ CHẠY VÀO MIỀN XA HƠN. THÌ CON CHÁU CUẢ HỌ CƠ HỘI ĐỂ SỐNG CHUNG VỚI DÂN BẮC LÂU DÀI CŨNG LÀ = 0

      6. QUÂN ĐỘI VIỆT NAM.
      HỌ NÊN BIẾT RẰNG QUÂN ĐỘI THƯỜNG XUẤT PHÁT TỪ TẦNG LỚP THẤP CUẢ XÃ HỘI (CHẲNG HẠN TRƯỜNG HỌC VIỆN QUÂN SỰ LÀ NƠI NHỮNG NGƯỜI XUẤT THÂN NGHÈO), NƠI XUẤT THÂN CUẢ HỌ THƯỜNG LÀ THÀNH PHẦN DO SỰ BẤT BÌNH ĐẲNG CUẢ XH MANG ĐẾN. TRONG CHẾ ĐỘ CSVN NHIỀU THỊ PHI , THAM NHŨNG BÈ PHÁI THÌ NHỮNG NGƯỜI XUẤT THÂN TỪ QUÂN ĐỘI THƯỜNG LÀ CON CHÁU CUẢ NHỮNG NGƯỜI BỊ BẤT CÔNG NGHÈO HÈN MANG LẠI. NẾU KHÔNG PHẢI LÀ HỌ MUỐN MỘT XH VĂN MINH HƠN, DÂN CHỦ HƠN, CÔNG BẰNG HƠN THÌ CÒN LÀ AI NỮA NHỈ ???
      tui co y kien; MÀ 6 ÔNG TRÊN KO LÀM NGAY ĐI, ĐỢI BỌN DÂN BẮC NÓ NGỬI THẤY THÌ NÓ TRÙ DẬP CÔ LẬP NGAY NHỮNG THÀNH PHẦN KHÔNG THUẬN VỚI NÓ ĐẤY
      bai viet rat gia tri

      Đa số doanh nghiệp bây giờ đều có môi trường làm việc căng thẳng, nó không hẳn xuất phát từ công việc mà lại từ những đồng nghiệp không mấy lễ nghĩa, không biết cư xử.
      Hãy tham khảo bài viết này.
      Click here
      Ta có thể nhận thấy những công việc mang tính đơn lẻ thì thường dễ được chấp nhận.
      Vậy thật ra cái làm cho chúng ta hay nhảy việc đó là do môi trường làm việc.
      Đó là điều mà chúng ta cần chú ý khi tuyển nhân sự, thường không mấy xét đến thời gian thử việc hay không quan tâm của nhà tuyển dụng.
      Ở đây có bài viết có thể làm cho bạn dễ hiểu hơn, tôi xin trích dẫn ra đây:

      MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG:

      Vậy lịch sử thế giới cho đến bây giờ với những cuộc đấu tranh đã loại bỏ được những gì?

      Về chính trị: nó đã tạo nên một nền chính trị đa đảng, đưa quyền từ một từng lớp, một nhóm người được đảm bằng chế độ thành quyền lực cho một đại diện cho nhân dân lựa chọn. Nếu trước đây chế độ quân chủ mang bảo thủ phục vụ cho lợi ích của giai cấp thống trị thì chế độ dân chủ cũng mang tính bảo thủ của nó là “phục vụ nguyện vọng của nhân dân”, mà không triệt để phụcvụ cho phát triển của đất nước và cho lợi ích của nhân dân.

      Về kinh tế: nó chôn vùi kém phát triển, cạnh tranh của chế độ cũ. Tuy nhiên nó tạo ra sự khủng hoảng lực lượng lãnh đạo, sự tiêu cực, đầu cơ thâu tóm, lập quỹ đen ủng hộ ứng viên, hối lộ đầu cơ chính trị, ám sát…, sự bất công bất mãn của đa số nhưn dân lao động diễn ra cho đến y nay, rõ ràng chúng ta vẫn đang sống trong một cuộc khủng hoảng kinh tế.

      Về con người, xã hội: Còn trong thời nay thì hầu như tất cả các họ vua chúa trên đều không còn nghe tiếng(các bạn để ý xem có đúng thế không!). .Và đương nhiên ai đã làm nên lịch sử sớm thì kẻ đó cũng bị lịch sử xóa tên sớm, chẳng vậy mà bây giờ chỉ nghe những họ như Nguyễn Văn, Trần Văn.. chứ không thấy ( ha huy,lê bá,trần trọng,lê xuân,đào duy,ngo thi, nguyen đức, quang,tan,ngoc…) hay là ngô đình(diệm),nguyễn cao và…, chính là do dân thủ đô cục bộ ghen ghét tiểu nhân là vậy, bây giờ người ta hây nói ông này là con cháu ông nầy mới đực lên đó đó, là con ông nầy thời hđộng ở vùng đó, đó là để lừa bịp xh thôi,để là có tiếng nhớ ơn,uống nước nhớ ngùn, nhưng thực ra thì chẳng có con cháu thực sự của ông nào được ngóc đầu lên được đâu,mà ngực lại bị vùi dập hết tận gốc dòng dõi lđ đấy thôi,vì làm gì mà chẩng biết lý lịch rõ của từng người. Cho nên những nhà lãnh đạo cả thời xưa lững thời n đều luôn muốn gieo vào công chúng hình ảnh đẹp, ghi vào sử xanh nng trang sử đẹp (mà cũng có thời không có chép sử hay chép sử rất chung chung, cách sử cũng rất khác ngày xưa đó là cách kể tích, sự là triều phong kiến, chép sự kiện của các nhân v là chủ yếu, đó là cách chép đúng vì lịch sử là dùng để đối chiếu, dùng làm gương cho thế hệ sau)về mình nhưng họ đâu có biết cái điều đó đâu quan trọng bằng cái tôi, cái đố kị,tham lâm,ghen ghét của con người, của bọn tiểu nhân. Điều mà người ta sợ nhất là bị nêu tên, bị bia miệng thế gian đồn thổi, nếu thế thì công danh tạo ra làm gì để con cháu sau này chẳng bao giờ ngóc đầu lên được, trong khi những hiền tài còn để lại ấn tuợng xấu, đố kị của dân chúng, thì cái quyền danh mà họ có được sẽ chỉ là cái họa sau này cho con cháu họ gánh chịu,những tham nhũng lãng phí thất thoát, hối lộ tham ô, sai lầm về đường ối, chính sách, tiêu cực tràn lan…thì là khó xóa được. Và hầu như người dân thì chưa từng hayrất, rất khó để tôn thờ vị lãnh đạo nào(chỉ là hình thức), đa số lãnh đạo họ đều ..”khắc cốt ghi tâm”(ghi nhớ trong lòng), mà cũng giản chí ít thì theo họ kẻ lãnh đạo là kẻ đã biết đấu đá để làm lãnh đạo. Lại nói vì ở triều đại trước người ta còn dùng quan lại tài giỏi, trung hiền, biết cư xử, có lễ,có tâm có tình có nghĩa để bảo vệ xã tắc, ni vàng của họ,(còn tiến sĩ thì mot khóa lấy rat đông nhưng chỉ môt ít là đuợc dùgn!!! nên đâu phải ở giỏi hay dốt đâu) còn khi là quyền lực là của chung, không phải phục vụ cho dòng họ của mình thì họ cũng chẳng muốn nghe những người giỏi hơn mình làm gì, điều đó chắc dễ hiểu, kẻ tiểu nhân bắc hà chỉ có thể sống chung với những kẻ dốt hơn họ nhưng nó ko bik rằng đó là nó đẩy người quân tử mà thu nạp tỉu nhân. Do đó mà những nơi như xa lánh cơ quan quyền lực lại thường có nhiều người tài, người hiền nhân nghĩa, bị đẩy đi, vì ở chốn kinh kỳ tiểu nhân,ám muội bao giờ cũng nhiều mặc dù thời phong kiến có sự chọn lọc quan lại rất kỹ lưỡng, thường là theo những dòng họ có đạo đức có nhân nghĩa…chắc chỉ có công ty nước ngoài là đất sống cuối cùng của hiền tài(vì bọn nhà nước kinh đô sẽ ko bao giờ dùng người quân tử mà chỉ có bọn tiểu nhân để cùng nhau đớp)vì sao Hà nội bây giừ khó sống hơn là vậy(còn chưa nói đến con trai Bắc hà có tướng ..quỷ, tướng cục bộ,tướng đỉu,tướng vô tâm vô tình, câu này nói nhà MInh đi sứ để anh Vương Trí Nhàn ta thán mãi) nên muốn tốt đẹp tốt nhất là hãy ghi tên, lý lịch.. tất cả những quan lại và những việc làm của họ trong thời gian làm quan, công khai cho người dân, sĩ tốt đều biết . Và đương nhiên một khi những người hiền tài, quân tử “đều ra đi hết”(đặc biệt với lối sống kiểu chung củi thổi cơm, người tốt kẻ xấu vào một thùng..) thì những người còn lại trong xã hội(chắc chỉ là bọn tiểu nhưn vô tình nghĩa,giả nhưn nghĩa,bừn tiện những người không thấy có tên trong thời phong kiến(thực ra giỏi thì chẳng ai hơn ai vì zậy mà ngày xưa tiến sĩ cử nhân tuy nhìu nhưng chỉ vài người là được dùng là do có đức, có nghĩa, là quân tử đó) không được tin dùng) cũng khó có thể sống với nhau một cách vui vẻ được, cho nên tiêu cực từ đây mà phát sinh, tràn lan, là cái lò dung dưỡng cái xấu, tiểu nhân,hãm hại, ám sát ám muội,âm mưu, thích thủ đoạn’, dày mặt, trì trệ, cực đoan,tham lam,vô tâm,vô nghia, phản bội,tiểu nhân, ám muội,phá hoia là cỗ máy nghiền nát, CỤC BỘ GANH TỊ, VÔ ĐỐI, trù dập, choi khăm,sĩ nhục,cô lap người giỏi, người hiền. người tài… đó cũng là một khủng hoảng trong cuộc sống,ở đây tiêu cực = loại người + thể chế.

      RÕ ràng đây là một cuộc khủng hoảng xã hội. – nó thực sự cũng ko cùng dân tộc đâu mặc dù mang tiếng là dân tộc kinh. Vì tộc Kinh ở miền Bắc vN theo sử TQ có nói là sự hình thành từ 9 nguồn dân di cư khác nhau từ các vùng Châu Á thời tiền cổ – Hạ, Thương . Tui chỉ nhớ có nói họ Nguyễn có tổ từ San Đông -tq bị đày sang, một phần nhỏ từ các quan lại phạm tội ác bị bắt phải đổi

      Về văn hóa:rõ ràng văn hóa chỉ thay đổi khi thể chế chính trị thay đổi, có tính bài bác tư tưởng của hình thái văn hóa cũ. Chính vì vậy mà ở người Mỹ, người phương Tây đã nhanh chóng xuất hiện văn hóa thực dụng sau cuộc cách mạng tư bản. Văn hóa theo nghĩa của nó không gì khác là sinh ra trong cuộc sống, từ cách nghĩ thói quen của con người, không thể có thể chế nếu không có con người thể chế đó. Và để phục vụ cho thể chế chính trị gì hay hơn là tạo ra văn hóa, cho nên mỗi thể chế đều tôn thờ (những danh nhân) chính trị tư tưởng của nó. Chính thể chế lại thể hiện ngay trong văn hóa của nó, như ở Mỹ và các nước phương Tây thì bầu cử được coi như một nét rất đặc trưng, cái gì cũng hỏi ý kiến, lấy số phiếu người dân. Vậy văn hóa này rõ ràng đã đáp ứng t lớn làm giải phóng tinh thần cho con người rất lớn, nhu cầu của họ được thõa mãn xem như tối đa. Nhưng nguy hiểm là nó đã tạo ra một xã hội mỵ dân,cải lưông,sợ bị đối lập chjir trích,bao che cai xau,tảng băng hối lộ tham nhũng ngầm để tô cái vẻ bình thường ,tốt đẹp giả doi mà dân đen khó biet. Hầu hết các cuộc bầu cử ở Mỹ đều đem ý nguyện, mong muốn của người dân, họ thậm chí dùng nhiều thủ đoạn để lấy lòng dân, bêu xấu, công kích.. kể cả nó đi ngược lại lợi-ích-tích-cực cho đất nước. Rồi kết quả của những cuộc bầu cử đó là những kẻ thống trị bất tài, những thần chiến tranh, những xicangdan…Ở đây chúng ta thấy rằng tầng lớp thống trị bao g muốn dùng văn hóa, lý luận để dụ dỗ dẫn dắt người dân, và văn hóa chính là thứ độc hại nhất, sức mạnh của chúng là đáng sợ, nguy hiểm nhất. Và văn hóa khi đã khủng hoảng là sự chấm dứt của chế độ.

      Vậy cái gì đang làm nên cuộc khủng hoảng này hay là tiến trình lịch sử thế giới sẽ đi về đâu và đâu là phải pháp, đâu là biểu hiện khi một chế độ tốt đẹp xuất hiện?
      Chỉ đơn giản câu này nên hỏi anh Khựa, cái mà mấy anh Khựa muốn tạo ra là một xã hội hài hòa, mà ở đó mọi tầng lớp, mọi loại người đều thở được, lấy tập trung quyền lực làm giai đoạn đảm bảo phát triển xã hội hài hòa, tạo hành lang pháp lý cho phát triển kinh tế tư nhân, không can thiệp kinh tế, mọi thành phần đều có cơ hội phát triển của mình, chỉ đảm bảo an ninh quốc gia, âm mưu chia rẽ lật đổ

      Lại nói thêm một điều quan trọng ảnh hưởng đến lịch sử nhân loại nữa!!
      Đó chính là “cơ trời”, ví dụ ta thường nghe “lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều”, hay”mệnh trời số trời”, “lộc dòng họ một đời sáng sẽ hết phần con cháu”,đúng vặy thực ra thì mọi điều sau đấy đều có sự giúp đỡ của các thần,vậy mà tại sao ngày xưa Cao biền sang miền Bắc việt nam đã nhìn thấy “nước nam có rất nhiều thần(chưa nói đến long mạch)”, chính thì đấy mà họ Cao đã dùng các phép bùa chú ví dụ như giết con gái để dẫn dụ các thần đến muốn hành lạc sẽ chém cả đôi, hay làm phép để phá núi tản viên là nơi trú của thần Long Đỗ… Thế đấy mà sau này Cao Biền đã chết trên đường về, hiện còn miếu thờ ở gần biên giới là do thần Long Đỗ trả thù, điều này đã được nói trong Lĩnh nam chích quái. Có thể nói Bắc Việt mấy nghìn năm người tàu không đánh được đó chẳng phải là do sao chiếu mệnh hay tính cách quật cường mà là sự hỗ trợ của các vị thần, linh, do đấy mà Nguyễn Trãi cũng nhắc đến trong cáo Bình ngô, do đấy chỉ cần dân ta nổi lên thì hầu hết đều thắng ròn rã. Thực ra thì không có “thiên cơ” mà chỉ có “thần cơ” vì lịch sử thế giới hay lịch sử nước ta đều phát triển các triều đại cũng nối tiếp nhau theo nguyên lý hạ dân thay quan lại, nào được thần linh phù trợ thì thắng(như ngn ánh thờ bà trời) Lý Thường kiệt có Trương Bẩy,Trương Ba(tướng b triệu),đó những tích có sách vở ghi lại.Kẻ mạnh,kẻ sang,giàu co lại khó lấy lòng thần linh , phái âm, ma quỷ, thế lực âm thường bị ghen ghét với cõi duong là vậy, do đấy Hà nội được gọi là đất thiêng,tướng ngu sau này sang miền Bắc thường dùng sức mà đánh nên thường đại bại,cũng may là chỉ có một Cao Biền.!!! Thần linh, ma quỷ do tính duy chí nên cũng có lúc phò tá nhầm người là vậy, cho nên lịch sử việt nam tuy thắng ngoại bang nhưng các triều đại kéo nhau nắm quyền cũng chỉ là những mục nát,sách nhiễu dân,đục khoét của nhân dưn mà thôi.Cũng may mỗi lần thối nát đến cũng do tính bức bách cùng cực mà nhưn dân đứng lên nhưng cũng chưa tìm thấy ánh sáng là vậy, nó chứng tỏ là không hề có “thiên cơ”, cái mà người ta nói số mệnh chỉ trong một giai đoạn lịch sử ngắn mà thôi vậy.

  4. Pingback: Ba Bộ đồng tình… và Tam quyền nhất lập « Chú Tư Ngố

  5. Pingback: Hà Sĩ Phu – Ba Bộ đồng tình… và Tam quyền nhất lập « Dân Luận

  6. Chúa trùm cộng sản Lênin cũng chết già chứ không từ bỏ quyền lực.

    MAO XẾNH XÁNG cho đến lúc chết, Mao Trạch Đông vẫn sẵn lòng ám hại sát hại Lâm Bưu, Lưu Thiếu Kỳ và còn vô số ĐỒNG CHÍ mà MAO XẾNH XÁNG nghĩ rằng sẽ làm hại cho cái ghế quyền lực của Mao trong Tàu sử !!!
    Từ giữa những năm 60 tới đầu những năm 70” – đỉnh cao của cuộc thanh trừng trong Cách mạng Văn Hóa – “tổng hành dinh của Mao đôi khi nhung nhúc những gái”. “Người cầm lái Vĩ đại đã tổ chức những buổi diễn ba lê nước khỏa thân trong bể bơi của ông ta. “Các diễn viên nghệ thuật” hay “các bạn nhảy” phải dừng lại ở bất cứ chỗ nào ông ta muốn. Một trong các bác sĩ của ông ta nói huỵch toẹt ra rằng ông ta là một “con nghiện tình dục”.

    Bắc Hàn thì có HỒNG TỘC đỏ KIM Nhật Thành thay nhau làm lãnh đạo. KIM Nhật Thành cha truyền cho KIM CHÍNH NHẬT và giờ đây KIM CHÍNH NHẬT đang chuyển giao quyền lực cho Kim cháu nội.

    Việt Nam thì có HỒNG TỘC đỏ HỒ thay nhau làm lãnh đạo. HỒ CHÍ MINH cha truyền cho NÔNG ĐỨC MẠNH và giờ đây HỒ đang chuyển giao quyền lực cho NÔNG QUỐC TUẤN cháu nội của HỒ CHÍ MINH


    Thế mới hay cái TINH HOA DÂN CHỦ HOA KỲ khai sinh ra guồng máy tam quyền phân lập rõ ràng và vị Tổng thống HOA THỊNH ĐỐN đầu tiên của nước MỸ !!!

    Tổng thống HOA THỊNH ĐỐN mãi mãi trong mọi trái tim người Mỹ và Lòai Người tiến bộ !
    ==============================================

    “Nếu bỏ qua trách nhiệm của Hoa kỳ với tư cách là một quốc gia lãnh đạo,và sâu xa hơn nếu bỏ qua trách nhiệm của chúng ta đối với đồng loại ,trong hoàn cảnh như thế sẽ là một sự phản bội lại bản chất của chúng ta .. Một số quốc gia có thể quay mặt làm ngơ đối với hành vi diệt chủng tại quốc gia khác,nhưng Hoa kỳ thì khác.Và với tư cách một Tổng thống tôi từ chối chờ đợi các hình ảnh thảm sát và các mồ chôn tập thể trước khi hành động”

    Tổng thống Obama

    Người trở thành Tổng thống đầu tiên

    Tại nhiệm trong hai nhiệm kỳ liền

    Về hưu chứ không bám chức đến chết !

    Thời Phong kiến nếu khóai làm Vua : cơ hội kim tiền !

    Ấy vậy ngài HOA THỊNH ĐỐN mãn đúng nhiệm

    Xây nhà nước Dân chủ theo thể chế Tam quyền

    NGƯỜI còn cổ động lập đảng phái đối lập !

    Chế độ Dân chủ Mỹ bền vững thiên niên

    *

    Dân Mỹ chưa bao giờ chứng nhân đảo chánh !

    Người đắc cử Tổng thống tối thượng quyền hành

    Về làm dân thường khi rời Nhà Trắng

    Chẳng cố vấn quạt mo hay quyền lực ngầm

    Nhà viết sử Mỹ không cần phải tô son điểm phấn

    Ngài HOA THỊNH ĐỐN vẫn là WASHINGTON !

    Đệ nhất Phu nhân một người đàn bà góa

    Không con nối dõi cũng chẳng sao không !

    Hai nhiệm kỳ Tổng thống có sai lầm chính sách

    Cũng chẳng sao vì cũng là người WASHINGTON !

    Cha già Dân tộc kính yêu trong lòng tòan nước Mỹ

    Dân tộc Hoa Kỳ dành mãi cho NGƯỜI trong trái tim hồng

    TỶ LƯƠNG DÂN

  7. Cù huy hà vũ người anh hùng . Thể hiện tình yêu với nước non . Tâm tư nguyện vọng đòi dân chủ . Phê phán quan tham lũ hại dân . Một phường bán nước thu lợi nhuận . Rùng rính dollars gởi nhà bank . Dân den khổ sở nào ai biết ? Ai oán kêu oan thấu trời cao . Hỡi bọn ngu đần dừng ngay lại . Thủ đoạn đê hèn hiếp kẻ ngay . Cù huy hà vũ lòng son sắt . Anh mãi còn đây với nước non . Ngày mai đất nước SAO MAI sáng . Dân chủ , nhân quyền . . . . Con cháu nhớ công anh .

  8. Nguyễn Thùy nói:

    ĐÍCH THỰC ANH HÙNG
    Nước mình pháp luật quá lung tung
    Vụ án Cù Huy hãy biết dừng
    Tội lỗi gì đâu ngươi trí thức
    Thương dân yêu nước thật anh hùng.
    Nguyễn Thùy

    KIÊU BINH HÀNH DÂN
    Việt Nam cảnh sát rất văn minh
    Tài núp bụi cây giỏi đứng rình
    Chỉ đợi hở cơ là chụp lấy
    Hành dân kiểu ấy quá kiêu binh.
    Nguyễn Thùy

  9. Pingback: Có thể Cù Huy Hà Vũ sắp được trả tự do (?!). « LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO

  10. Hỡi đồng bàp đồng chí! Hỡi con Lạc cháu Hồng! Hãy anh dũng xông lên! Xả thân vì Tổ Quốc! Nước nhà được thông nhất vì cha ông ta luôn luôn dũng cảm tấn công quân thù! Dân chủ đa nguyên là một lũ ươn hèn sợ chết, con hoang lạc loài! Đồng bào đồng chí cần nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng! Bọn chúng ham sống sợ chết chỉ cần công an huýt còi là chạy mất dép! Vừa nói vừa run mà còn đòi lãnh đạo nhân dân ta. Giống Lạc Hồng giống anh hùng giống hiếu trung! Hãy anh dũng tấn công đòi lại biển trời thiêng liêng của Tổ Quốc! Của nhà ta phải trả ta! Dẫu tham muốn nuốt ắt là chẳng trôi!

  11. Vừa đánh vừa run thì làm sao mà giữ được nước? Năm thê bảy thiếp lai là đạo lý của dân tộc ta chăng? Bọn ươn hèn thì lo cung phụng cấp trên! Người anh hùng thì lo cho giang sơn xã tắc!

  12. Luôn là Lão tướng nói:

    Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, Cụ từ người yêu nước, theo cộng sản để cứư nước, nay cộng sản bán nước, phản quốc, hại dân, Cụ đã quay về với nhân dân, với dân tộc, đoạn tuyệt với cộng sản. Cụ là cách mạng lão thành đầu tiên, ủng hộ người yêu nước, một lần nữa khẳng định cụ luôn đặt quyền lợi của dân tộc, của nhân dân lên trên tất cả. Nhân dân cảm ơn Cụ, lịch sử ghi nhận tấm lòng yêu nước, thương nòi của Cụ, mọi người lính luôn tự hào về Cụ

Gửi phản hồi cho Người anh hùng Hủy trả lời