Yêu nước là phải cứu đất nước ra khỏi cái tình trạng hiện tại …

Mình chỉ biết ông Huy Cận qua mấy bài thơ học hồi phổ thông, mình ko biết nhiều tin tức về xã hội… mình nghe tên Cù Huy Hà Vũ quen quen… chắc là con cháu của ông Cù Huy Cận … mình xem thời sự tối 4/8 trên VTV1 mà cứ thấy trong lòng băn khoăn khó hiếu… TẠI SAO? chả có lý gì mà ông Huy Cận lại phải bới mộ lên mà quát ông Hà Vũ là thằng con bất hiếu…

Sao dạo này mình hay nghe người ta nói nhiều về những chuyện ví dụ như đài báo dựng chuyện làm sai lệch thông tin truyền tải đến người nghe, ba cái quảng cáo lá cải, những hình ảnh sexy đã trở nên quá nhàm chán rùi… Mình ko thể hiểu nổi tại sao báo Sức Khoẻ mà lại đăng hình mấy cô người mẫu áo tắm, rùi ảnh nude… (chắc là để quảng bá là xem báo sức khoẻ mà nhìn mấy hình đó thì bổ mắt, và bổ toàn thân chăng???)… VN bây giờ loạn hết cả rùi, từ những tờ báo truyền thống, cho đến con em của những tờ báo đó đều đang dần PLAYBOY hoá… (có lẽ 1 lúc nào đó sẽ chả ai thèm đọc PLAYBOY nữa, vì thiếu gì tờ báo na ná PLAYBOY…hehe!)

Ko phải chỉ báo chí, mà còn cả truyền hình nữa chứ… bây giờ chắc chỉ còn 1 số người ngây thơ mới đi xem thời sự vào lúc 7h tối…

Mình nhớ, cái đợt cách đây hơn 2 tháng, mình đọc được tin bọn Trung Quốc đánh, giết Ngư dân Việt Nam, mình đến kể cho cơ quan và bạn bè nghe… thế mà đài báo vẫn im bặt như hến, đến tận khi tàu của ông Đinh La Thăng bị chúng nó cắt cáp, ông ấy bị thiệt hại, ông ấy la ông ổng lên.. thì VNEXPRESS mới cho đăng bài Tàu hải giám TQ cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN. (mình nghĩ bao nhiêu người dân đã chết rùi mà ko thấy báo chí nào lên tiếng, mình thật sự ko hiểu? nếu như mình là 1 trong những ngư dân đó, bị bọn TQ nó bắn chết,nó cướp tài sản, thì mình cũng đã bị chết trong im lặng, ko ai hay biêt… TẠI SAO?). Mình nhớ, sau vụ ông Đinh La Thăng kêu ầm ĩ lên, báo chí cũng có đăng bài phát biểu bà Nga đòi TQ bồi thường thiệt hại, nhưng chả thấy đưa tin gì về việc bọn chúng có bồi thường hay ko? Mà sau đó vụ việc cũng đi dần vào im lặng… Bây giờ, bật ti vi lên xem thời sự, toàn thấy mấy ông truyền hình đưa tin chuyện nước người ta chuẩn bị lực lượng đối phó với TQ như thế nào, đưa tin Nhật Bản hôm vừa rùi bắt gô cổ 2 thằng tàu TQ dám lăng xăng đi sang biển Nhật thám thính ra sao, đưa tin Mỹ đi khắp đây đó tìm đồng minh chống lại TQ như thế nào… Mình băn khoăn??? THẾ CÒN VIỆT NAM, tại sao ko dạy cho chúng nó 1 bài học?

Mình nghe phong phanh dạo này, ngoài Hà Nội biểu tình ác chiến lắm, đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa…
Mình hơi giật mình? Tại sao?

Mình nhớ ngày mình còn đi học, cũng chỉ cách đây ko lâu lắm đâu, cô giáo mình dạy “Đất nước ta có 2 quần đảo lớn là Trường Sa và Hoàng Sa”, mình nhớ hồi đó, dự báo thời tiết vẫn hay đưa tin thời tiết về vùng Đông Bắc trong đó bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa, và vùng Đông Nam, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa… sau đó 1 thời gian, mình ko còn nghe thấy tên Hoàng Sa trên tivi nữa… Tại sao vậy nhỉ? Mình hỏi bố mẹ, mẹ mình bảo: Hoàng Sa bị bọn Trung Quốc nó chiếm lâu rồi… Ngày đó bố mẹ vẫn hay dạy mình là ko được dùng đồ Trung Quốc, vì bọn Trung Quốc rất độc ác, lúc nào chúng nó cũng muốn đánh chiếm Việt Nam, chúng nó sẽ tìm cách giết dần người Việt Nam bằng mọi thủ đoạn… Hồi còn bé, sợ nhất là ra đường bị bọn buôn người bán sang Trung Quốc giết thịt, nấu cao, sợ nhất là ăn mấy thứ đồ Trung Quốc vì có tẩm chất độc (vụ sữa TQ gây bệnh to đầu, sỏi thận ở trẻ em, vụ hoa quả TQ ngâm thuốc gây ngộ độc, ung thư, vụ đồ chơi TQ có chất độc, vụ bát đĩa TQ có chất độc…) cứ cái gì dính đến 2 chữ Trung Quốc đều mang theo cái hình đầu lâu và chết choc’… Nhưng ngày đó, mình chỉ sợ TQ thôi, chứ chưa biết căm thù TQ…

Mình mới chỉ thoát ra khỏi cái vỏ bọc 1 đứa trẻ cách đây vài tháng…

Tốt nghiệp ĐH, vào TP HCM sống và làm việc, điều đầu tiên mình nhận ra, và đánh dấu bước trưởng thành trong suy nghĩ non nớt của mình đó là sự căm thù… mình hiểu ra, bấy lâu nay mình sống trong ảo tưởng, mơ mộng hão huyền về 1 tương lai ko có thật… mình nhận ra yêu nước bây giờ ko phải là làm giàu cho đất nước nữa, yêu nước là phải cứu đất nước ra khỏi cái tình trạng hiện tại… bấy lâu nay người Việt Nam đã sống trong 1 cái màn sương mù bao vây của sự đè nén và lạc hậu, VÌ SAO???

VÌ SAO? SÀI GÒN bây giờ ko còn như xưa? Vào cái thời năm 1975, Sài Gòn sánh ngang với thủ đô Băng cốc – Thái, Việt Nam là hòn ngọc Viễn Dương, thời đó, Việt Nam gần như được coi là có sức ảnh hưởng nhất khu vực mà bất cứ 1nước lớn nào cũng phải nể sợ… Thế nhưng, người Việt Nam mê đắm trong những lời ngọt ngào, tung hô lẫn nhau, thành 1 thói quen bây giờ là ưa nịnh, để rồi… đất nước ta bây giờ nhìn lại ra sao? 1975-2011 TP HCM tụt hậu lại sau mấy chục năm so với Thái, Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ… thậm chí còn có khi chuẩn bị mất nước…

Hôm qua, mình đi mua sữa tẩm bổ, gần 200 nghìn mà được có mấy lốc sữa, thằng cu em bán hang nhìn cái túi nilon ngao ngán thay cho mình nói: “1 tuần lương của mình được 1 bịch nilon này”… Ông chủ hang cười, quát nó: “lảm nhảm gì vậy mày? Bây giờ lạm phát, quốc hội họp chuẩn bị in them tờ 1 triệu… chắc ko tiêu tiền 1 ngàn 2 ngàn nữa đâu…” (hehe…)
Mình ko giỏi lịch sử, mình cũng ko phải là 1 nhà phê bình chính trị, mình chỉ là 1 nhân viên, 1 trí thức nghèo, (mình chắc được đánh dấu vào tốp nghèo vì ko bị đánh thuế thu nhập…nhờ quyết định thay đổi trong việc đánh thuế TNCN với những người có thu nhập cao, suýt nữa cũng bị đánh thuế… thực ra đã phải nộp thuế 6 tháng đầu năm)… Tài sản duy nhất hiện giờ của mình là chiếc laptop và chiếc xe máy để đi làm, vài đồng tiết kiệm, ko đủ nuôi sống bản than nên chưa dám lập gia đình, nhưng mình có trí óc… mình tin những gì mình đang tin là sự thật… mình tin Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ vô tội, mình tin VTV1 đã xuyên tạc về phẩm chất con người ông ấy, nếu như ông ấy có tội thật, thì tại sao lại có đến 2000 người kí tên đòi thả tự do cho ông ấy, tại sao mấy bác bác lão thành cách mạng có tên tuổi cũng ủng hộ ông ấy?

Bạn bè xung quanh mình, đồng nghiệp của mình, ai cũng biết, đến mấy ông xe ôm cũng biết, đến mấy người bán tạp hoá gần nhà mình cũng biết, mình ko hiểu VTV1 nghĩ dân mình ngu hay sao mà tin vào cái phóng sự vớ vẩn ấy, nếu ông ấy có tội thật, tại sao ko truyền hình trực tiếp cho toàn thể nhân dân Việt Nam xem ông Cù Huy Hà Vũ nói gì? Mà phải xử kín, thậm chí còn chặn tất cả các lối mấy trăm mét xung quanh khu vực vào Toà Án Tối Cao đến nỗi tắc cả đường…vì sao?

Ui… đau đầu quá, nhiều lúc nghĩ công việc càng ngày càng vất vả, lương thì bèo mà chán, bật ti vi xem thì nghe toàn lời giả dối, dạo này mình hay bị xì trét… Thui đi ngủ, tối còn đi học Tiếng Anh … à, trong lớp mình học Tiếng Anh có 1 thằng Tàu nói ngọng, cứ nhìn thấy nó là mình lại bị lên cơn ức chế… mấy hum đầu vào lớp nó thấy mình trông ngon mắt hay sao ý mà sán sán đến gần, làm quen, nói chuyện, nó khen mình cao, xinh… suốt ngày trầm trồ nhìn mình, thằng điên, bữa trước bị mình xuỳ cho 1 trận, lườm nguýt, chửi đuổi cút tránh xa, giờ nhìn thấy mình nó cũng hơi kiêng dè…

Sao mà mình nóng tính thế nhỉ? Haizzz… phải cẩn trọng vì bệnh tim… hừ hừ … đi ngủ thôi!

Lan Huong

Theo Hoangtuaotrang

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

 

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Có 22 phản hồi tại Yêu nước là phải cứu đất nước ra khỏi cái tình trạng hiện tại …

  1. người tỉnh thức viết:

    Tất cả các nguyên nhân tiêu cực hiện nay đang xảy ra trên đất nước này có lẽ nhiều người đều biết đó là do cái chế độ độc tài đảng trị này mà ra cả, cái lý luận hoang tưởng của các mác đả làm cho hàng bao nhiêu thế hệ của các nước cộng sản trước đây đi vào con đường sai lầm nó triệt tiêu nhân cách con người làm cho con người sống mà không còn là mình nữa, nó tạo ra sự giả dối để yên thân hoặc được tại vị, nó tạo ra một tầng lớp cuồng tín ngông cuồng độc ác để chống lại cái thiên hướng chân thiện mỹ tự nhiên của con người và còn biết bao nhiêu cái sai lầm mà người cộng sản đả gây tai họa cho con người. Ở đây ta chỉ nói cái sai lầm của tư tưởng, các mác đả tô đậm nó bằng những mỹ từ bình đẳng, xóa giai cấp để ru ngủ con người mà tự thân nó không bao giờ thực hiện được nó đả lừa dối để tạo ra những con người máy và một giai cấp mới để gây ra biết bao nhiêu tai vạ khủng khiếp từ trước đến nay cho con người. Liên xô và các nước đông âu đả tan rả và những người lảnh đạo hiện nay của các nước này họ hiểu rỏ cái chủ nghĩa cộng sản hơn bao giờ hết và có lẽ những người cộng sản hiện nay ở v n họ cũng hiểu được những mặt trái của chủ nghĩa này tạo ra nữa, nhưng sở dĩ cái chủ nghĩa này nó vẩn còn tồn tại là họ muốn mị người khác để dung dưỡng quyền lực và quyền lợi của chính họ
    Bao nhiêu tiêu cực, tham nhũng trong xã hội hết kỳ họp này tới kỳ họp khác người ta hô hào bài trừ, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ bài trừ được nếu còn nạn độc đảng bè phái bao che nhau như hiện nay. Đúng như lời bạn Lan Hương đả nói báo chí thì cứ câm lặng trước bao nhiêu vấn đề tiêu cực hiện nay trên đất nước này bởi một điều rất dể hiểu vì trước họ đả có bao nhiêu người vì tâm huyết với đất nước này mà phải mang họa tù đày, với đất nước này trong giai đoạn này họ đang cũng cố và đầu tư ngân sách để phát triển ngành công an lớn và mạnh hơn bao giờ hết để làm gì thì ai cũng có thể biết, chỉ tội nghiệp những người như bạn Lan Hương mới trưởng thành sau này ôm nhiều hoài bảo và lý tưởng và có lẽ cũng là nạn nhân của cái chủ nghĩa phân biệt lý lịch nên cứ lận đận trên con đường công danh sự nghiệp
    Chúng ta khâm phục CHHV ở chỗ ông ấy là con nhà nòi của công sản nhưng vì bản chất khẳng khái không bằng lòng trước những việc chướng tai gai mắt dám nói ra sự thật để thách thức cả một guồng máy đàn áp khổng lồ như vậy thì thật là có một không hai
    Hầu hết tất cả chúng ta ở diễn đàn này đều có một tâm hồn khí khái trước thời cuộc chúng ta không thể làm ngơ được trước những độc đoán bất công nhưng vì là dân đen nên tiếng nói của chúng ta cứ vang vọng ở đâu đâu và hậu vấn của giống nòi của dân tộc chắc cũng còn lận đận nên những bậc minh quân như en xin như giô ba chóp vẩn chưa xuất hiện để dẩn dắt dân tộc đi đúng theo con đường quỹ đạo của thế giới. nhưng chúng ta hãy cứ hy vọng

  2. Khách viết:

    ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC LÀM GÌ CHO TA MÀ HÃY HỎI TA ĐÃ LÀM GÌ TỔ QUỐC HÔM NAY.
    Một người dũng cảm nên biết nhìn nhận đúng bản thân mình đừng đổ lỗi cho người khác. Có bao giờ các bạn đi đường gặp một hòn đá sợ người sau đi sẽ vấp ngã bạn di chuyển hòn đã đi nơi khác hay bạn bình thản đi qua.

  3. Không khéo đã mất Hồn Việt ngay giữa Đất Tổ trước khi mất ĐẤT Nước !
    =============

    Hàng chục triệu cỡi xe máy Dream Tàu

    Cho xưởng chúng chạy ngày đêm thâu !

    Xe máy dỏm xả khói bay mù mịt

    Ô nhiễm tổn hại sức khỏe mắt mũi đầu

    Lãnh đạo « cận thị » không nhìn xa thấy rộng

    Nhận bao bì nhờ chúng bảo kê ghế sân sau

    Chúng chẳng nghĩ đến làm xe lửa ngầm điện

    Đỡ nghẽn tắt đường thiệt hại kinh tế

    *

    Hàng chục triệu cô cậu cưỡi xe máy

    Vun vút không luật lệ hăng say

    Nhìn đồng bào biểu tình … mặc kệ nó

    Vô cảm đến thế mất Hồn Việt có hay ? …

    Trăm năm Bác trồng người như thế đấy

    Theo đơn đặt hàng bác MAO mặt thịt dầy !

    Cộng sản cướp mất Hồn Việt ngay Đất Tổ

    Trước khi mất Tây Nguyên ĐẤT Nước đây !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Theo số liệu thống kê mới nhất của sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, tính đến cuối tháng 6.2011,


    toàn địa bàn thành phố có gần 5,2 triệu phương tiện. CHỈ RIÊNG SÀI GÒN số ôtô là 467.258 chiếc và xe máy là hơn 4,7 triệu chiếc.

    http://www.sgtt.com.vn/Ban-doc/147298/Moi-nam-xe-may-gay-thiet-hai-cho-TPHCM-tren-1-ty-USD.html

    Trên cả Nước có cả hàng chục triệu XE MÁY MADE IN CHINA cho chạy nhà máy bên TÀU !

    Mỗi năm, xe máy gây thiệt hại cho TP.HCM trên 1 tỷ USD?
    SGTT.VN – “Tổng thiệt hại các mặt (tiêu thụ nhiên liệu nhiều, gây tai nạn, gây kẹt xe…) do xe máy gây ra khoảng 1,07 tỷ USD/năm, chiếm 11,2% GDP của TP.HCM, cao hơn tốc độ tăng trưởng GDP của TP.HCM hàng năm (10%)”, tiến sĩ Phạm Xuân Mai (trường Đại học Bách Khoa TP.HCM) nói.

  4. Nhà nước mọi rợ viết:

    http://www.bbc.co.uk/blogs/vietnamese/

    Một ngày tù ngàn thu ở ngoài
    Lời nói người xưa đâu có sai

    Đó là thơ của nhà lãnh đạo Hồ Chí Minh, Chủ tịch đầu tiên của nội các Việt Nam hiện đại hồi năm 1945 mà trong đó thanh niên 26 tuổi Cù Huy Cận là một bộ trưởng.

    Tính như vậy, con trai của người từng tiếp quản lễ thoái vị của Vua Bảo Đại đã bị kết án tới hơn 2,5 triệu cái “thu ở ngoài”.

    Tội trạng chính thức được đưa ra và khẳng định lại tại phiên phúc thẩm mới đây là “tuyên truyền chống nhà nước Xã hội Chủ nghĩa”, chủ yếu qua các bài viết và trả lời phỏng vấn.

    Các nhà nước xã hội chủ nghĩa vốn vẫn thường nghèo hơn nhà nước tư bản nhưng tự hào vì họ có lý tưởng cao đẹp.

    Họ cũng cho rằng họ có một xã hội với những “con người xã hội chủ nghĩa” và giá trị đạo đức hơn hẳn những xã hội tư bản bị “đồng tiền lũng đoạn”.

    Nhưng không thấy có nhà nước tư bản nào có tội hình sự “tuyên truyền chống nhà nước Tư bản Chủ nghĩa” cả.

    Trên thực tế chống nhà nước là điều mà phe đối lập được thực hiện một cách hợp pháp qua các dân biểu đổi lập và chính phủ đối lập.

    Tòa án và ngành công an trong xã hội tư bản thường có vị trí độc lập và không phải là công cụ chính trị của chính phủ.

    Truyền thông tại các nước mà Việt Nam muốn có quan hệ tốt như Anh, Pháp, Đức, Hoa Kỳ hầu hết do tư nhân và người dân sở hữu chứ không phải là của đảng như ở các nước xã hội chủ nghĩa.

    Và ít nhất xã hội tư bản cũng có nhiều điểm hấp dẫn tới mức hàng triệu người Việt Nam từng bỏ nước ra đi và hiện đang sinh sống chủ yếu tại Hoa Kỳ, Pháp, Nga, Đức và Anh, những người mỗi năm gửi hàng tỷ đô la về Việt Nam.

    Dòng người di cư bất hợp pháp tới các nước Châu Âu trong đó có Anh vẫn đang là vấn nạn và người ta sẵn sàng bỏ ra hàng chục ngàn đô la và nhiều khi bỏ mạng để rời Việt Nam tới các vùng đất mới.

    Cơ bắp gân guốc

    Trở lại với vụ án ông Cù Huy Hà Vũ, trước bản án vừa được tòa phúc thẩm giữ nguyên hôm 2/8, một số người dửng dưng, một số phẫn nộ và một số hân hoan theo kiểu ‘đáng đời Cù Huy Hà Vũ’.

    Trong số những người hân hoan, dù là tự nguyện hay bắt buộc, có Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh.

    Ông cho phát đi phóng sự dài 15 phút về vụ Cù Huy Hà Vũ vào giờ cao điểm hôm 4/8.

    Đài truyền hình là cơ quan truyền thông có vị trí đặc biệt.

    Họ vào phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ của hàng chục triệu hộ gia đình ở Việt Nam.

    Bởi vậy, sức mạnh của truyền hình là ghê gớm.

    Do cơ bắp gân guốc này của truyền hình, các xã hội tư bản luôn cố gắng để các đài phát hình không thiên vị bất cứ bên nào.

    ‘Không chống Đảng’

    Truyền hình xã hội chủ nghĩa trong khi đó đã hoàn toàn thiên vị trong phóng sự về ông Hà Vũ.

    Ông Hà Vũ nói trước tòa rằng ông “không chống Đảng”.

    Ông cũng nói “bốn thế hệ trong gia đình” ông đã “chiến đấu và hy sinh vì đất nước”.

    Nhưng trong phóng sự của VTV1, vị tiến sỹ không nói một lời nào.

    Các luật sư của ông cũng không thấy lên tiếng.

    Vợ ông, bà Nguyễn Thị Dương Hà và em gái ông, bà Cù Thị Xuân Bích, người không được phép vào dự phiên xử phúc thẩm, cũng không thấy nói gì.

    Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, người kêu gọi được hàng ngàn người ký tên đòi trả tự do cho ông Hà Vũ, không thấy xuất hiện cho dù người ta tố cáo ông gian dối.

    Đây đều là những người rất dễ tiếp cận và có lẽ sẽ không ngại trả lời VTV1, nhưng họ đều ‘im tiếng’.

    Câu hỏi đặt ra là vì sao VTV1 làm phóng sự một chiều như vậy?

    Và câu hỏi lớn hơn có lẽ dành cho các vị tổng biên tập tối cao trong Bộ Chính trị, vì sao cần có thêm một đòn giáng của VTV sau khi đã có bản án tới bẩy năm cho con của một trong những người khai quốc công thần?

    Phải chăng bản án hàng triệu ‘thu ở ngoài’ chưa đủ phục vụ mục tiêu tuyên truyền và răn đe những người khác hãy chỉ thì thầm những suy nghĩ và trăn trở của họ với chính bản thân?

  5. Hong phi viết:

    Uhm ..Lan Hương còn trẻ mà tư duy hay phết nhỉ? nếu chị là đàn ông, chị cúng sẽ mê em như mê em Phạm Thanh Nghiên vậy .Nhiều khi cũng muốn thể hiện chút bức xúc nhưng chẳng biết làm thế nào để post bài lên được.. Ngu quá,..

  6. Hoàng Tân Quốc viết:

    Thân chào Lan Hương. Thật xúc động khi đọc bài viết của bạn. Mình thật sự tin tưởng vào tương lai đất nước ở những người như bạn. Trên thực tế rằng hiện tại ở Việt Nam giới trẻ có suy nghĩ như bạn không nhiều. Nguyên nhân chắc bạn và mình đều biết rõ. Nhưng mình cũng muốn nói rõ hơn cái nguyên nhân để mọi người thử trải nghiệm, mình cũng như bạn, học 5 năm đại học, 3 năm sau đại học, kiến thức vô ích trong suốt các năm học đó chiếm khoảng chừng 1/4, Cái kiến thức buộc người ta nói láo và tuân theo đó lại là những môn bắt buộc để tốt nghiệp. Thử hỏi với một hệ thống vừa tuyên truyền rộng rãi (Độc quyền tuyên truyền, triệt tiêu những lời nói bất đồng chính kiến với đảng (ở đây mình không viết hoa chử Đảng mà mình chỉ viết đảng thôi đó nghe..hê hê, mọi người tự hiểu), phủ nhận những lời nói sự thật…). Mình cũng nói thêm rằng hiện nay tình hình ở Việt nam số lượng người quan tâm tới chính trị còn rất ít. Tầng lớp có thể làm nên mọi đột biến, là lực lượng trí thức, sinh viên, học sinh, nhận thức sâu sắc về thể chể chính trị độc đảng ở nước ta chưa nhiều, điều cốt lỏi là lực lượng công nhân, nông dân là cốt lõi là gốc trong xã hội thì bị bịt mồm làm cho tầm nhận thức của họ về chính trị chưa cao, cho nên tình trạng này theo mình là còn kéo dài. Vấn để ở đây tôi cũng như bạn, và những người yêu nước chân chính muốn đất nước mình thoát khỏi sự lệ thuộc vào Tầu cộng Bắc Kinh, thì phải làm thế nào đó để lực lượng đông đảo học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân, và các tầng lớp khác hiểu được bản chất của chế độ như bạn. Mình không lạc quan để nói như bạn là tất cả mọi người đều biết sự gian xảo của chế độ từ tuyên tuyền bắt bớ, cướp bóc, bán đảo, bán đất cho tầu cộng… Bạn Lan Hương à, những người xâm chiếm biển đảo và đất nước ta bạn cần nói rõ đó là chể độ cầm quyền Trung Quốc, bây giờ là Tầu cộng, chứ nhũng người dân bình thường của Trung Quốc thì họ đều là những người dân lương thiện bị chính quyền Tầu cộng bắt bớ và khống chế tư tưởng không khác gì ở nước ta đâu, đều là chế độ cộng sản mà… Cảm ơn bạn vì bạn đã nhận thức sâu sắc vấn đề, Chúc bạn luôn vui khõe và đóng góp công sức nhiều nữa cho một tương lai VIỆT NAM tươi đẹp. Thân ái

  7. Khách viết:

    he..bạn Lan Hương có vẻ hơi nam tính

  8. 1nxx viết:

    Lan Hương đã chỉ ra những sự thật hiển nhiên mà bè lũ Quí Thanh, Công Tâm, Sang Trọng Hùng Dũng cố gắng che dấu 1 cách tuyệt vọng mà không có kết quả:
    -Báo chí lề phải nói dối như Cuội, dùng sex để tăng doanh thu và ru ngủ bạn đọc.
    -TQ ngày càng lấn tới và chính phủ VN ngày càng thụt lùi không dám chống đỡ.
    -Nỗi sợ hãi và lòng căm ghét bè lũ bành trướng của nhân dân ta.
    -Thu nhập thấp của những người lao động chân chính, dù họ có trình độ đại học đi chăng nữa.
    -Trên thực tế VN đã đi thụt lùi như tôm sú so với các nước khác, mặc dù báo chí hàng ngày vẫn ra rả như ve sầu mùa hạ rằng VN đã tiến bộ vượt bậc so với thế giới hay là thiên đường XHCN là đây hay là xóa đói giảm nghèo đã thành công mỹ mãn…
    -Dư luận đều biết sự thật về CHHV mặc dù chính quyền cố gắng che dấu.
    -Chuyện bị ức chế bởi thằng Tầu nói ngọng thì phải xét lại?
    -Tâm trạng chán nản vì thu nhập không xứng đáng với sức lao động bỏ ra.
    Bút pháp của Lan Hương rất tự nhiên, nó hay ở chỗ đó. Mong được đọc nhiều hơn nữa về Lan Hương.

  9. Pingback: Điểm tin Thứ Hai 08 – 8 – 2011 « THÔNG TIN ĐA CHIỀU

  10. Pingback: Điểm tin Thứ Hai 08 – 8 – 2011 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  11. Khách viết:

    Nếu giả thiết người nhà CHHV cũng bắt trước VTV1, họ đi tìm những cái xấu của gia đình ông thủ tướng NTD, hay ông Trần Lâm(bố ông Trần Bình Minh) để “trả đũa” thì thử hỏi còn ra thể thống gì? Tôi thiết nghĩ ông Trần Bình Minh phải suy nghĩ, suy nghĩ nhiều nhé! Nếu giả thiết trên diễn ra thì quả là ” một lũ hàng tôm, hàng cá”. Thật không còn gì để nói.

  12. Tre làng viết:

    Nếu giả thiết người nhà CHHV cũng bắt trước VTV1, họ đi tìm những cái xấu của gia đình ông thủ tướng NTD, hay ông Trần Lâm(bố ông Trần Bình Minh) để “trả đũa” thì thử hỏi còn ra thể thống gì? Tôi thiết nghĩ ông Trần Bình Minh phải suy nghĩ, suy nghĩ nhiều nhé! Nếu giả thiết trên diễn ra thì quả là ” một lũ hàng tôm, hàng cá”. Thật không còn gì để nói.

  13. Hữu Bằng viết:

    Anh rất thích bài viết này của Lan Hương, nó cũng đúng với tình trạng của anh bây giờ. không biết tương lai mù mịt này sẽ ra sao,mung lung lắm. Anh không biết em là ai ? nhưng anh bắt đầu thấy yêu em rùi đấy. I LOVE U

  14. Thăng Long viết:

    Bài lan Hương viết hay và rất thật. Đọc cứ nhẹ nhàng mà chua xót cho một Thế hệ Vàng của đất nước, chua xót cho cả một dân tộc ở trong một nhà tù không định trước ngày ra.

  15. trinhngoctoan viết:

    Xây dựng hệ thống chính trị đa đảng ở Việt Nam

    Điều quan trọng là làm sao huy động được quần chúng cùng tham gia và cùng làm với mình. Có cùng tham gia với mình thì quần chúng mới ý thức chính trị nhiều hơn, mới dần dần làm được những việc lớn hơn, đồng thời mới thắng vượt được “nỗi sợ hãi” đã đè nặng lên họ mấy chục năm qua. Lúc đó có kêu gọi họ biểu tình đồng loạt đấu tranh làm một cuộc cách mạng toàn dân thì họ mới có khả năng đáp ứng.
    Nếu trong nước đang cải thiện phương cách đấu tranh, thì ở hải ngoại những nhà chiến lược, tham mưu cũng cần rút ưu khuyết điểm từ cuộc đấu tranh tại hải ngoại trong quá khứ hầu ,đề ra những phương hướng cụ thể, thực tế và hữu hiệu cho cuộc đấu tranh chung tại hải ngoại với sự hợp thức hóa của Quốc tế .
    Ðiều quan trọng nữa là việc tranh đấu cần phải hướng đến những việc làm thật cụ thể và ích lợi. Không nên hài lòng ở mức độ bàn cãi, mổ xẻ, hô hào, viết lý thuyết, ra tuyên bố, thảo tuyên ngôn, lập ban bệ… mà phải có những việc làm thực tế, cụ thể, ích lợi, có thể phần nào thấy trước được hiệu quả của nó. Có như thế, cuộc đấu tranh mới đi đến thắng lợi được.
    Bởi vì bản chất của đảng csVN tự nó chẳng bao giờ đón nhận điều hơn lẽ phải, chẳng bao giờ nghe ai đối thoại chuyện phải trái mà tự nó luôn thực hiện thế thượng phong trong đường lối độc tài đảng trị của chúng .
    Cọng sản Việt Nam đã hiện nguyên hình là bọn bán nước, vụ bắt TS Cù Huy Hà Vũ nhận chỉ đạo từ Bắc Kinh không chối cải .
    Tóm tắc : Chỉ có sức mạnh của toàn dân và trong đó có các thế hệ từ 30 đến 60 mạnh dạn đứng lên nhận lãnh lấy trách nhiệm trước Đất Nước và Dân Tộc . Hiện nay nhiều người còn Trẻ có đủ điều kiện , trình độ , uy tín và đã từng quan hệ và sự biết đến của Quốc Tế (LS Lê Công Định , ThS Nguyễn Tiến Trung , KS Trần Huỳnh Duy Thức , LS Lê Thị Công Nhân , Nhà DC Phạm Thanh Nghiêm , TS Cù Huy Hà Vũ … ) gần đây nhất Nguyễn Anh Tuấn và các Thanh Niên Sinh viên (Giáo dân , Tín đồ, Giáo hữu , Bổn đạo , Phật tử …) của 4 Tôn giáo lớn (PG,CG,CĐ,HH) của VIỆT NAM , có thể cáng đáng được trọng trách với Dân Tộc và các Thế Hệ Trẻ này để chính Họ đưa Dân Tộc đến Vinh Quang .
    Xin trân trọng .
    tnt

  16. hành khât đại hiệp viết:

    Tuổi trẻ như Lan Hương thật đáng quí! Quay lưng lại vớí những cám dỗ đầy dẫy trong cái xã hội giả tạo mục nát này. Đang ở cái tuổi chỉ biết ham chơi, ham vui…mà biết ưu tư trăn trở với sự thật và lẽ phải, với cái sự nghèo hèn của đất nước, thật cảm kích biết bao! TUỔI TRẺ LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA mong Lan Hương tham gia thật nhiều diễn đàn để nói lên sự thật và lẽ phải.

  17. Pingback: Yêu nước là phải cứu đất nước ra khỏi cái tình trạng hiện tại … | phamdinhtan

  18. Long viết:

    Lan Hương dễ thương quá hà. Anh cũng như em, ra trường được 3 năm và cũng vừa nhận ra được bản chất của chế độ, tình hình của đất nước trước họa xâm lăng và cũng vừa nhận ra thì ra Cù Huy Hà Vũ là người đã dạy mình thế nào là dân chủ, thế nào là nhân quyền, tam quyền phân lập, đa nguyên đa đảng,… thế nào mới đúng với vai trò thật sự của Quốc hội và đại biểu Quốc hội? Bây giờ trong anh, ĐCSVN chẳng qua cũng chỉ là một đảng phái bình thường như các đảng phái ở các nước dân chủ khác. Chỉ khác là ở Việt Nam, đảng lấy tiền thuế của dân hoạt động (ở các nước dân chủ, đảng phải tự lo về tiền hoạt động), đảng nắm toàn bộ quyền lực, việc gì của Quốc hội, của chính phủ phải báo cáo với đảng. Hóa ra Quốc hội ở VN trên danh nghĩa là cơ quan quyền lực cao nhất nhưng lại nằm dưới đảng. Rồi những thành viên của chính phủ lại trong bộ sậu lãnh đạo cao nhất của đảng, loạn cào cào lên cả.
    Những điều trên anh vừa mới nhận ra đây thôi. Nhận thấy anh và Hương dường như hơi giống nhau thì phải. Hy vọng sẽ được làm quen với em.

    • Lời cảnh báo viết:

      Cẩn thận kẻ này thường lân la làm quen một cách đáng ngờ để phá hại!

    • Lan Nhi viết:

      Mấy người là bè lũ bán nước, xấu xa. Hãy nhìn xem có đất nước nào được như Việt Nam khi được ĐẢNG CỘNG SẢN LÃNH ĐẠO, người dân có thể sống yên bình. Lũ bất tài như mấy người đã làm gì cho đất nước chưa hả.?

      • ngo bao trau viết:

        bạn Lan Nhi cần bình tĩnh một chút theo tôi Lan Hương nói rất thật về phần so sánh giữa Việt Nam và Thái Lan. Nếu bạn thích cuộc sống yên bình trong cơ cực như thế này thì những người dân Bắc triều tiên chắc muốn bạn nhập quốc tịch lắm. Tôi đã qua Thái Lan và thấy rất buồn là tại sao mình lại quá thua Thái như vậy trong khi 30 năm trước Sài gòn là hòn ngọc viễn đông họ luôn phải ngước nhìn Việt Nam ta. còn nay thì sao? Và tại sao lại như vậy? Có phải do chính sách có phải do con người hay do chế độ. tôi thật buồn mà phải nói với bạn câu này: Với tình hình tham nhũng như hiện nay mà không có cách loại trừ (Quá khó) thì sau 10 năm nữa mình sẽ thua thái 40 năm chứ không phải 30 năm như hiện nay. Đừng quá hèn yếu và nhu nhược khi ngày xưa không đủ ăn bây giờ có ăn mà rung đùi nghĩ mình đã thịnh vượng, phải nhìn ra xung quanh đi Lan Nhi ơi. Nghĩ đến những điều kỳ lạ ở Việt Nam ta: hơn ba mươi năm sau giải phóng thống nhất nước nhà lương của đa số người có việc làm không đủ sống. Hãy nghĩ đến những người công nhân vẻ mặt của họ thế nào khi đi chợ với đồng lương bèo bọt hãy nhìn những ông cán bộ nhà nước lương cũng bằng lương công nhân nhưng có biệt thự xe ô tô trị giá cả tỉ đồng … ngạc nhiên chưa?

      • 1nxx viết:

        Thưa Lan Nhi, đồng ý chúng tôi bất tài nhưng chúng tôi đã làm tròn bổn phận công dân của mình đối với đất nước. Nhưng xin hỏi Lan Nhi ai đã bán hơn 750 km vuông đất (rộng hơn tỉnh Thái bình), ai đã bán hơn 11000 km vuông biển đông, ai đã bán Hòang sa và hơn 1 nửa Trường sa cho Tầu khựa?. Chúng tôi chưa làm được gì to tát cho Tổ quốc là đúng sự thật, nhưng chúng tôi chưa bán 1 phần của Tổ quốc cho Bắc kinh như 14 thằng bán nước trong bộ chính trị. Chúng tôi chưa tống những người con yêu nước ưu tú nhất của dân tộc vào tù như 14 thằng phản động đã làm. Dân ta ngắc ngoải sống trong đói khổ, ngư dân ta bị Tầu khựa bắn giết là sống yên bình của Lan Nhi có phải không? Ai hiếp các cháu học sinh ngoài các vị lãnh đạo cao cấp của đảng?

Trả lời

