Nguyễn Tiến Dũng – Hà nội lại thôi thúc tôi lên đường

“… Cho tôi hát tên người Việt Nam ơi” (Đất nước bên bờ sóng – Thái Văn Hoá )

Mấy ngày hôm nay nhiều việc quá. Hết bài vở giáo án, họp hành, học nghị quyết lên tục lại thêm nhiều việc khác để giúp học sinh nhanh chóng quên đi những ngày hè xả hơi thoải mái để đi vào nề nếp kỷ cương học hành cho tốt. Về đến nhà mình chỉ muốn nằm xuống ngủ một giấc cho thoải mái. Chẳng cả muốn xem TV hay vào Internet nữa. Chắc phải mất 2 tuần thì “guồng máy” làm việc ấy mới trở lại hiệu quả như thường lệ.

Sáng ngày thấy mọi người bàn tán về việc Hà Nội yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình tuần hành tự phát trên địa bàn Thành phố, mình bán tín bán nghi vì mình nhớ vừa mới 2 tuần trước khi mình hòa cùng dòng người ấy mình còn thấy có một tấm áp phích lớn được in từ trang web của  Báo Thanh Niên là “Không chủ truơng trấn áp người biểu tình yêu nước” cơ mà. Mình đã cho rằng chủ truơng như vậy là rất hợp lý vì chỉ có Đoàn kết toàn dân tộc mới có thể giữ vững được độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trước một đối thủ quá mạnh như Trung Quốc. Mang những băn khoan ấy về nhà,mình vào mạng tìm và mình không dám tin vì đây là sự thật. Thông báo ấy vẫn còn đây: http://www.hanoi.gov.vn/web/guest/ubndthanhpho/-/vcmsviewcontent/vXTn/2807/2807/55743 Mình đọc mà thấy trong lòng nghẹn đắng. Tại sao họ có thể ra một quyết định như vậy. Mình định viết góp ý gủi cho UBND thành phố Hà nội nói lên những suy nghĩ của mìn, sau đó lại nghĩ rằng việc đó không cần thiết nữa. Là lãnh đạo, họ đều là những người học rộng biết nhiều. Trước khi đưa ra thông báo chính thức, họ đã bàn bạc với nhau rất kỹ, phân tích được và mất và nhất trí cao rồi. Thôi đành tạm gác công việc bộn bề sang một bên để về Hà nội một lần nữa vậy. Với khả năng nhỏ bé của một người dân mình chỉ có thể làm được vậy. Mình biết rằng sẽ có thể có những rắc rối xảy ra với mình vì trong thông báo họ đã nói rất rõ rằng “…lực lượng làm nhiệm vụ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự công cộng theo quy định tại điều 9, Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng và xử lý theo quy định của pháp luật.’ và sẽ còn nhiều điều khác nữa nhưng mình không còn sự lựa chọn nào khác. Mình không thể chỉ vì những lợi ích bản thân mình mà làm hoen ố máu của những người đi trước đổ xuống để  bảo vệ đất nước cho mình được sinh sống và làm vệc.Mình cững phải bảo vệ đất nước ấy để con cháu mình sau này còn có tổ quốc để gọi tên. Tất cả những cá nhân, hay nhóm người nào làm phuơng hại đến độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, hay lợi ích của nhân dân đều là những tên phản động.Chủ nhật tới (21/08/2011) có thể sẽ có nhiều tên phản đông bị vặch mặt. Nhân dân Việt Nam và Lich sử dựng nước, giữ nước sẽ phán xét và bắt chúng phải đền tội.


Nguyễn Tiến Dũng @ 18:20 19/08/2011

Theo Violet.vn

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

 

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

2 Responses to Nguyễn Tiến Dũng – Hà nội lại thôi thúc tôi lên đường


  1. Tháng Tám mùa Thu ! Ôi mùa Thu tháng Tám  !
    =======================

    Để tưởng nhớ một cặp Tình nhân :
    Cô gái Trường An gặp Chàng trai Hà Nội hồi hương từ Đất Pháp yêu nhau say đắm Quê Hương giữa tháng Tám mùa Thu năm ấy .. ..

    Ôi tháng Tám mùa Thu !

    Lại về …

    Ôi mùa Thu tháng Tám  !

    Lại về …

    Một thời đã xưa cũ

    Tòan Dân tràn Hy vọng vào Tháng Tám mùa Thu !

    Đàn sâm cầm bay mỏi cánh thăng trầm

    Gọi tên Giấc mơ Việt Nam trên từng Phố Cổ

    Gọi tên Giấc mơ Việt Nam trên từng Hà Nội 36 Phố phường

    *

    Ôi tháng Tám mùa Thu !

    Lại về …

    Ôi mùa Thu tháng Tám  !

    Lại về …

    Thế hệ Cha Mẹ anh Hồn về đâu nhỉ ? ?

    Không tưởng mơ làm lại Diên Hồng trong Sử thi

    Cô gái Trường An tà áo lụa Hà Đông say Hoa Nắng

    Trong tháng Tám mùa Thu  !

    Chàng trai Hà Nội hồi xứ hồi hương say đắm Quê Hương

    Trong tháng Tám mùa Thu  !

    Nhưng bẽ bàng than ôi !

    Giấc mơ Việt Nam chung như Hoa Anh Đào sao ngắn ngủi !

    Tựa Hoa Lộc Vừng buông mành rũ xuống Hồ Gươm

    Hoa rơi rỉ máu một Tình yêu chung thuỷ

    Giấc mơ Việt Nam lại sớm tắt vào tháng Tám năm ấy mùa Thu

    Sau chùm Hoa Phượng cháy đỏ

    Chỉ còn cơn gió heo may se lạnh theo mầu cờ đỏ

    Thôi lịm tắt Giấc mơ Việt Nam

    Hàng triệu Ý nghĩ chân thành Đất Nước Độc lập – Tự do

    Tan biến theo Cải cách Ruộng đất – Giai phẩm Nhân văn

    Cách mạng mùa Thu tháng Tám không thành !

    Máu Lương dân lại pha thêm cho cờ đỏ thêm thắm hồng

    *

    Ôi tháng Tám mùa Thu !

    Năm nay lại về …

    Ôi mùa Thu tháng Tám  !

    Lại về …

    Lại đến với anh, Hoa Lộc Vừng rỉ máu bên kia Hồ Gươm

    Tòan dân hôm nay lại biểu tình xuống đường

    Năm nay lại về …

    Ôi mùa Thu tháng Tám  !

    Lại về …

    Thú Yêu thương Tự do – Dân chủ anh không bao giờ trốn tránh

    Như hàng ngàn cô gái Hà Nội diễm kiều đang bước vào đấu tranh

    Cách mạng Hoa Sen chắc chắn tất thành .. .

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  2. khách nói:

    Hoan hô ban. Ta cùng xuong đường nhé.

Trả lời

