PHƯƠNG BÍCH THUẬT CHUYỆN TỐI QUA CÔNG AN ĐẾN NHÀ

TÔI ĐANG PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH ĐẤY CHỨ

Cơm chiều xong là vào ngay mạng, tìm tất cả các thông tin về phản ứng của quân ta, về cái thông báo đe dọa biểu tình của UBND thành phố Hà Nội. Lúc trước bố tôi nghe ti vi có vẻ hơi lo lắng: lần này chính quyền làm quyết liệt đấy con ạ.

Tôi trấn an bố: con biết rồi, bố cứ yên tâm, con sẽ tùy cơ ứng biến.

Nói vậy nhưng tôi xác định rất rõ ràng, mọi người đi là tôi cũng đi. Vả lại tôi cũng muốn biết lần này họ sẽ làm quyết liệt là như thế nào? Cái bài túm cổ, bẻ tay tống lên xe, rồi đem ra thả ở Mỹ Đình xem chừng không thiêng nữa rồi. Nếu lần này bắt thì chắc không phải vài chục như lần trước, bởi vì biết đâu lần này, tất cả người biểu tình lên xe buýt theo nhau – cùng một tội cả mà – sẽ có tới vài trăm thì sẽ như thế nào nhỉ. Huy động bao nhiêu xe buýt đây? Rồi hậu của việc đó sẽ dẫn đến phản ứng như thế nào của người dân và dư luận thế giới?

Vẫn đang mải miết lướt các trang, bài, thì có tiếng bố í ới ngoài phòng khách. Ngó ra thì thấy một đoàn lố nhố kéo vào, ba ông bà trong tổ dân phố, ba ông bà trong chi bộ và ba anh công an.

A! Thế là rốt cuộc họ cũng đến rồi. Bấy lâu nay tôi cứ băn khoăn không hiểu sao không thấy công an đến “thăm nhà”?- Điều này từng khiến có người nghi tôi là công an chìm đấy – Trong khi đó tôi nghe có thông tin rằng, địa phương nào có người đi biểu tình thì chính quyền ở đó sẽ phải chịu trách nhiệm…??? Mà tôi đi biểu tình đến lần thứ chín rồi chứ ít gì (lần đầu bị nhỡ). Rốt cuộc thì họ cũng đã đến!

Trong khi tôi đang vào buồng bê ghế ra cho các ông bà ấy ngồi, nghe thấy bố tôi ngạc nhiên hỏi:

– Không biết hôm nay có chuyện gì mà có đoàn đến nhà thế này nhỉ?

Tôi nghĩ bố tôi cũng biết thừa nhưng cụ cứ giả vờ hỏi thế. Tôi nói vọng ra:

– Chắc là về chuyện biểu tình đấy bố ạ.

Thì tôi đã nói luôn vào sự việc rồi, nên các anh công an cũng chả phải rào trước đón sau nữa. Sau khi giới thiệu các thành viên trong đoàn, các anh ấy giơ cái thông báo có đóng dấu treo mà tôi đã nhìn thấy trên mạng, sau đến là màn thuyết giảng. Tôi cứ liên tục ngọ ngoạy trên ghế, vì cứ buộc phải nghe những thứ lý lẽ mà tôi vốn rất kỵ dơ, chịu không nổi. Mấy anh công an cứ liếc nhìn tôi. Sau khi anh công an khu vực nói xong, tôi nổ súng ngay:

– Thứ nhất, tôi không phải là đảng viên nên tôi không biết các ông bà chi bộ nào cả. Tôi chỉ làm việc với tổ dân phố và công an khu vực thôi. (Đấy là tôi chưa chỉnh việc đến nhà dân phải báo trước, nhỡ đâu tôi có việc phải đi thì sao?)

– Thứ hai, cái thông báo các anh cầm trên tay tôi đã đọc trên mạng rồi. Tôi xin nói thông báo này không có giá trị pháp lý vì không có chữ ký. (Lúc đấy tôi chưa kịp nhớ ra để nói với cả chín ông bà ngồi đấy rằng cái dấu treo chỉ để đóng vào phụ lục kèm theo văn bản chính thôi). Ngay cả ti vi bây giờ cũng nói sai nhiều lắm.

– Thứ ba, nếu các anh đưa cho tôi bất cứ một văn bản pháp lý nào nêu rõ việc cấm biểu tình, tôi sẽ ở nhà ngay. Còn tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tôi làm. Nói vậy để các anh đỡ mất thời gian giải thích cho tôi.

Nhưng nói vậy rồi mà các anh ý vẫn cứ bắt tôi phải nghe những bài giảng về chuyện không chừng bị mắc mưu, rồi bị các thế lực thù địch lợi dụng, rồi gây mất ổn định xã hội vân vân…Thậm chí anh công an khu vực còn đe dọa sẽ thông báo đến cơ quan tôi, rồi anh trai tôi – vốn là một đại tá công an đương chức – sẽ bị ảnh hưởng vì để người nhà đi biểu tình.

Úi giời! Lôi người thân ra để ép tôi lại càng làm tôi điên máu hơn:

– Anh đừng có đe dọa tôi. Thứ nhất, xin nói để anh biết, cơ quan tôi biết rất rõ việc tôi đi biểu tình ngay từ lần đầu tiên – vì tôi đâu có dấu giếm. Thứ hai, nếu anh trai tôi bị ảnh hưởng về chuyện tôi đi biểu tình chống TQ, bị cấp trên khiển trách rồi dùng việc đó để ép tôi, thì xin nói là tôi sẽ viết đơn lên thẳng ông Bộ trưởng Công an để khiếu kiện về việc này. Tôi đã quá đủ tuổi để chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Đến bố tôi cũng không cản tôi thì tại sao anh trai tôi lại phải chịu trách nhiệm về tôi? (tôi quên béng mất không nói rằng, tại sao trước nguy cơ ngoại xâm, không lo đoàn kết trên dưới một lòng, lại đi dùng thủ đoạn để chia rẽ nội bộ trong từng gia đình như thế là sao?)

May quá, lúc ấy bố tôi lên tiếng xin phép được nói. Tai cụ nghễnh ngãng nặng, nhưng qua vẻ mặt của mọi người, và cũng thuộc bài của công an – chắc giống hệt như đài, báo nói thôi. Tôi không nhớ cụ thể cụ nói như thế nào, nhưng đại để là cụ rất uất ức về những chuyện chính quyền TQ đã làm với nước ta. Cụ nói như dân biểu tình ấy, rằng TQ là thằng hàng xóm to xác, tham lam, xấu tính. Rằng tại sao chính quyền không xúi dân đi biểu tình mà lại ngăn cản thế? Rằng tại sao chính phủ lại cứ dấu giếm, không cho dân biết, trong khi bên TQ nó tung hết lên mạng, kích động dân của nó như thế. Cụ còn đưa cái bài có in 3 cái ảnh đặc trưng nhất về việc trấn áp biểu tình là ảnh công an bế Phan Nguyên, ảnh công an khiêng Chí Đức, ảnh công an đạp vào mặt Chí Đức cho các anh công an xem (hi hi) và bảo, thế này thì xấu hổ quá. Rằng thì cụ hết hơi rồi nên không đi biểu tình được, nên con nó bảo nó đi thì tôi hoàn toàn ủng hộ.

Chao ui, tôi nghe mà sướng cả hai cái lỗ tai. Tôi không ngờ bố tôi lại dũng cảm thế. Bình thường tôi vẫn buồn là bố tôi sống yên phận, không muốn làm mất lòng ai. Cụ rất quan tâm đến thời cuộc, bất bình trước những vấn nạn xã hội, nhưng cái chính là cụ ngại lên tiếng. Thế mà hôm nay cụ lại nói trúng ý tôi thế, mà lại nói cho mấy người rất đáng nghe mới sướng chứ. Cụ nói rất nhẹ nhàng chứ không hùng hổ như tôi. He he, mấy anh công an tự nhiên lại bị cụ giảng bài không giống cấp trên nên chán hẳn. Vì bố tôi là lão thành cách mạng, 66 năm tuổi đảng, cũng từng là quan chức (hơi cao cấp một tý) nên họ hi vọng bố tôi sẽ thuyết phục tôi giúp họ, thế mà lại bị cụ cho ăn quả đắng. Ai dám lên lớp lại bố tôi chứ.

Lúc đầu tôi còn ngồi khoanh tay, khá căng thẳng khi cụ xin có ý kiến. Nhưng càng nghe, nụ cười bắt đầu nở trên môi tôi khiến mấy anh công an lại liếc nhìn. Tôi không dấu giếm nét mặt tươi như hoa của mình. Bố của con muôn năm! Tuy bố chưa lên tiếng như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, nhưng hôm nay tôi hãnh diện về bố quá.

A! Anh Phó trưởng công an phường còn nói một câu, đại để là mọi người dân phải có bổn phận trung thành và phụng sự cho nhà nước. Tôi ngắt lời liền:

– Xin lỗi anh, không phải cho nhà nước mà là cho Tổ quốc.

Tôi không thấy ngại ngùng khi nói những từ đao to búa lớn như Tổ quốc, hay yêu nước…Khi anh ta nói việc tôi bị công an bắt về đồn rồi cũng có làm được gì đâu (ý là có khiếu nại được việc bị bắt vô cớ đâu), tôi bảo nhưng kẻ phải hổ thẹn với lương tâm không phải là tôi.

Cậu tổ trưởng dân phố còn bảo, tôi nên tiếp tục truyền thống cách mạng của gia đình. He he, tôi đốp lại liền: chính việc tôi làm là đang phát huy truyền thống của gia đình tôi đấy chứ .

Nói chung là các anh công an tuy chán hẳn, nhưng vẫn cố thuyết phục tôi không đi biểu tình. Rồi rằng thì là vì lợi ích của tổ dân phố (phong trào thi đua gì đấy), chị không nên đi biểu tình nữa. Tôi lại có cơ hội nổ tiếp:

– Xin lỗi các anh, cái lợi ích của tổ dân phố nó quá nhỏ bé so với lợi ích của đất nước. Tôi không thể hứa với các anh được. Tôi cảm ơn các anh đã cảnh báo cho tôi, đã thuyết phục tôi hết nước hết cái rồi, nhưng tôi sai tôi xin chịu, các anh thông cảm cho. Nếu chính quyền không cho dân đi biểu tình, hãy xóa bỏ điều 69 của Hiến pháp đi. Việc không ra được luật không có nghĩa là được cấm dân biểu tình, mà chính là Quốc hội đang nợ dân cái luật đó suốt 19 năm nay đấy.

Rốt cuộc là họ ra về sau khi thông báo là nếu tôi đi biểu tình là cậu công an này – chỉ vào một anh trẻ nhất – là công an điều tra của Quận, sẽ đi theo chị đấy. Thảo nào trông mặt cậu ấy buồn thỉu đi khi thấy có vẻ không thuyết phục được tôi.

Họ về rồi, hai bố con tôi quay ra cười nói rôm rả. Lại thêm một chị tổ dân phố quay lại nhà tôi vì sướng quá, họ có bao giờ dám nói thẳng tưng thế đâu, dân mình nhiều người sợ công an lắm. Hôm nay tôi có cơ hội nói thật đã – với những người tôi muốn đối thoại – không vấp víu tý nào. Lại còn tranh thủ tố những chuyện bức bối trong xã hội. Cứ bảo để ổn định xa hội, ổn định thế nào được khi mọi chuyện tham nhũng, chuyện giao thông và giáo dục, chuyện lạm phát, ngay cả chuyện công an cũng làm bậy nhan nhản. Thế mà tôi chỉ là đi biểu tình chống TQ xâm lược thôi đấy. Ái chà! Chả vị nào “phản biện” lại cả.

A! Họ thấy không cãi lý được với tôi, thì họ bảo ai mà chả yêu nước, ai mà chả căm phẫn, bức xúc v.v… Tôi nói luôn:

– Bố tôi và các chiến hữu của cụ ai cũng quan tâm đến tình hình nước nhà, cũng rất bức xúc, nhưng lại chỉ ngồi trong nhà nói với nhau cả buổi cho bõ tức. Tôi vẫn đùa bảo: yêu nước như của bố và các bác ý là yêu nước kiểu salon.

Gớm, sao hôm nay tôi nói được nhiều vấn đề thế. Mà cứ chạm vào cái gì là tôi lại nổ luôn được cái đó, tuy chưa đã lắm. Nhớ lại chuyện bác Nguyên tóc bạc và Hiếu Gió nói chuyện có đuôi, thế là bây giờ tôi cũng sẽ mọc đuôi (khí muộn), cũng trở thành người quan trọng rồi đấy nhé.

Hà Nội ngày 19/8/2011

Phương Bích

Theo Nguyenuandien

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

 

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Có 10 phản hồi tại PHƯƠNG BÍCH THUẬT CHUYỆN TỐI QUA CÔNG AN ĐẾN NHÀ

  1. Người biểu tình viết:

    Nhìn em Phương Bích cảm phục quá – phải chi được địt em một phát thì hay ghê .

  2. Cô Gái Hà Nội Anh thư đi biểu tình giữa Thủ Đô ngày Chủ nhật Yêu Nước

    Thân mến tặng Cháu Trịnh Kim Tiến – con ông Trịnh Xuân Tùng ( người Dân Oan khuất đã mất trong một vụ bạo hành uẩn khúc do guồng máy chuyên chính vô học công an ác ôn )

    Thù Cha nợ Nước em bất khuất đứng dậy !
    Như Hai Bà Trưng giữa Hà Nội thuở xưa đây
    Biến nỗi Tang thương thành Siêu Mãnh lực
    Khăn sô thành tà áo trắng tuyệt đẹp thơ ngây
    Tầm dài Tâm rộng : Hoa hậu Yêu Nước
    Vùng lên giải phóng bao triệu kiếp lưu đày
    Ngay giữa Quê Hương ngay giữa Lòng Quê Mẹ
    Đất Việt lại Hồi sinh mừng vui thay !
    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Chủ nhật Yêu Nước
    ============


    Chủ nhật Yêu Nước
    Đi biểu tình tưng bừng như Lễ Hội
    Cầm cờ cầm Hoa Sen giương cao biểu ngữ
    Rộn ràng bước chân xuống đường
    Với Khối óc phấn chấn
    Với Trái tim vui mừng bần thần
    Vì Nước vì Dân
    Cho Dân chủ cho Tự do
    Vì Giấc mơ Việt Nam : Đại Ziên Hồng
    Tổ Quốc ơi nhập Trào lưu Tiền tiến
    Thế kỷ 21 Thiên kỷ Ba Dòng Chính Văn minh Nhân lọai
    Bao lần Đất Nước đã lỡ hẹn Lịch Sử để tiếc hòai
    Thôi hết rồi Chủ nhật buồn vô duyên nặng thề cô liêu cô đơn một mình
    Nghe Hoa Nắng thầm vỡ trong mưa rơi
    Giã từ sống trong tháp ngà lệ tràn tận thiên thu
    Tạ từ vĩnh viễn kiếp côn trùng nỉ non hoài tự ru thương ru ơi hời …
    Nhường cho Chủ nhật Yêu Nước tưng bừng khai hội
    Ngàn Chủ nhật Buồn sau tháng Tư Đen đã đi vào xa xôi …

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Em áo dài thướt tha Chủ nhật Yêu Nước đi biểu tình Hoa Sen cài ngực áo
    =============================

    Thân gởi hàng trăm ngàn Người Em gái con Trưng cháu Triệu em Cô Bắc cô Giang bên trời Quê Hương hò hẹn Chủ nhật Yêu Nước đi biểu tình Hoa Sen cài ngực áo như vũ khí của em là Tình thương thanh cao ….

    Em – Người Hà Nội áo dài thướt tha
    Chủ nhật Yêu Nước hò hẹn ngọc ngà
    Em đi biểu tình Hoa Sen cài ngực áo
    Lỡ công an chìm nổi chận đường ra
    Em cài Hoa Sen trên đầu mã trắc
    Hôn nhẹ trán bạn Dân anh em một nhà
    Thù chung là quan nhớn đỏ bán Nước
    Quay súng chống thù trong hại Quốc gia !
    *
    Em – Người Sài Gòn tà áo tung bay
    Chủ nhật Yêu Nước như đàn bướm ngày
    Lũ lượt biểu tình Hoa Sen cài môi thắm
    Nhỡ công an chìm nổi chận đường ra tay
    Em cài Hoa Sen trên khiên kính mộc
    Hôn nhẹ bạn Dân tình đồng bào say
    Thù chung là quan nhớn đỏ bán Nước
    Quay súng chống thù trong lũ ăn hại thay !
    *
    Em Người gái bên trời Quê Hương
    Mỗi Chủ nhật Yêu Nước lại xuống đường
    Thù trong Việt gian ngày đêm lo sợ
    Ngán thù ngòai truyền kiếp Bắc phương
    Chúng biết trong Em máu Trưng Triệu
    Do dự tham vọng bành trướng hoang đường
    Mãnh lực Mềm em là chiêu Nhu đạo
    Quật ngã bao cỗ máy không tiếc thương ….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Thân tặng Nữ Kiện Tướng Biểu tình BÙI THỊ MINH HẰNG
    =================================

    Em hiên ngang Nữ tướng biểu tình

    Hướng về Hà Nội ánh Bình minh

    Tay loa tay giương cao biểu ngữ

    Hào hùng chen lẫn thóang trữ tình

    Em xứng danh con TRƯNG cháu TRIỆU

    Đấu tranh vì DÂN CHỦ hết mình

    GIẤC MƠ VIỆT NAM : Đại Ziên Hồng Hội nghị

    Em bất bạo động thu phục lũ âm binh ….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


  3. Chuyến xe buýt tuyệt vời hôm nay giữa Lòng Hà Nội
    =======================================

    Thân tặng Nữ Tướng Biểu tình Bùi Thị Minh Hằng dũng cảm bất khuất ngay giữa lòng sào huyệt của bầy lang sói đỏ ….


    Chuyến xe buýt tuyệt vời hôm nay giữa Lòng Hà Nội

    Chuyến xe buýt tuyệt vời mai sau chắc đi vào Việt Sử

    Chuyến xe chia chiến tuyến đôi bên : lực lượng công an đeo băng đỏ

    Người biểu tình ôn hòa chống Tàu xâm phạm đánh cướp phá ngư dân

    Công an chìm nổi trấn áp thô bạo xô đẩy đấm đạp

    Khiêng Người biểu tình vứt lên xe buýt như con vật đưa về đồn

    Cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn trong xe búyt lăn trên đường Hà Nội

    Tiếng Nữ Tướng Biểu tình cổ vũ cất cao :

    « Đả đảo Trung Quốc xâm lược ! »
    – « Đả đảo ! Đả đảo ! Đả đảo ! »

    Tiếng Kiện Tướng Bùi Thị Minh Hằng cất cao :

    « Hòang Sa – Trường Sa của Việt Nam  ! »
    – « Hòang Sa – Trường Sa ! Hòang Sa – Trường Sa ! »

    Đám lực lượng công an đeo băng đỏ trên xe cúi mặt cúi đầu mắc cở

    Trước quyết tâm của Người Hà Nội mang tên Minh Hằng

    Như Ánh trăng Sáng trong chiếu vào khỏang tâm hồn tranh sáng tranh tối

    Những chú công an chìm nổi gục mặt cúi đầu ghi dấu ăn năn

    *

    Tiếng Nữ Tướng Biểu tình cổ vũ cất cao :

    « Đả đảo Trung Quốc xâm lược ! »
    – « Đả đảo ! Đả đảo ! Đả đảo ! »

    Tiếng Kiện Tướng Bùi Thị Minh Hằng cất cao :

    « Hòang Sa – Trường Sa của Việt Nam  ! »
    – « Hòang Sa – Trường Sa ! Hòang Sa – Trường Sa ! »

    Cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn

    Như tưởng chừng trên Thiên An Môn đêm bạo lọan …

    Ngay trên xe búyt lăn bánh trên Quảng trường Ba Đình

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  4. Vì dân viết:

    Tại sao “mọi người dân phải có bổn phận trung thành và phụng sự cho nhà nước.”, nhà nước là cái thứ gì, hay nhà nước là mấy tên tham nhũng tàn bạo cầm đầu. Chúng ta xuống đường vì tổ quốc, vì nhân dân, vì những người dân vùng biển đảo đang bị tàu khựa cướp bóc và hãm hiếp. Chúng ta xuống đường để chính quyền thuộc về nhân dân, thực sự do dân và vì dân không để bọ giả hiệu chính quyền tiếp tục hút máu, đè đầu cưỡi cổ nhân dân được mãi!
    Ôi một ngày ko lên mạng thăm các bác, các anh chị em đi biểu tình là không chịu được


  5. Tháng Tám mùa Thu ! Ôi mùa Thu tháng Tám  !
    =======================

    Để tưởng nhớ một cặp Tình nhân :
    Cô gái Trường An gặp Chàng trai Hà Nội hồi hương từ Đất Pháp yêu nhau say đắm Quê Hương giữa tháng Tám mùa Thu năm ấy .. ..

    Ôi tháng Tám mùa Thu !

    Lại về …

    Ôi mùa Thu tháng Tám  !

    Lại về …

    Một thời đã xưa cũ

    Tòan Dân tràn Hy vọng vào Tháng Tám mùa Thu !

    Đàn sâm cầm bay mỏi cánh thăng trầm

    Gọi tên Giấc mơ Việt Nam trên từng Phố Cổ

    Gọi tên Giấc mơ Việt Nam trên từng Hà Nội 36 Phố phường

    *

    Ôi tháng Tám mùa Thu !

    Lại về …

    Ôi mùa Thu tháng Tám  !

    Lại về …

    Thế hệ Cha Mẹ anh Hồn về đâu nhỉ ? ?

    Không tưởng mơ làm lại Diên Hồng trong Sử thi

    Cô gái Trường An tà áo lụa Hà Đông say Hoa Nắng

    Trong tháng Tám mùa Thu  !

    Chàng trai Hà Nội hồi xứ hồi hương say đắm Quê Hương

    Trong tháng Tám mùa Thu  !

    Nhưng bẽ bàng than ôi !

    Giấc mơ Việt Nam chung như Hoa Anh Đào sao ngắn ngủi !

    Tựa Hoa Lộc Vừng buông mành rũ xuống Hồ Gươm

    Hoa rơi rỉ máu một Tình yêu chung thuỷ

    Giấc mơ Việt Nam lại sớm tắt vào tháng Tám năm ấy mùa Thu

    Sau chùm Hoa Phượng cháy đỏ

    Chỉ còn cơn gió heo may se lạnh theo mầu cờ đỏ

    Thôi lịm tắt Giấc mơ Việt Nam

    Hàng triệu Ý nghĩ chân thành Đất Nước Độc lập – Tự do

    Tan biến theo Cải cách Ruộng đất – Giai phẩm Nhân văn

    Cách mạng mùa Thu tháng Tám không thành !

    Máu Lương dân lại pha thêm cho cờ đỏ thêm thắm hồng

    *

    Ôi tháng Tám mùa Thu !

    Năm nay lại về …

    Ôi mùa Thu tháng Tám  !

    Lại về …

    Lại đến với anh, Hoa Lộc Vừng rỉ máu bên kia Hồ Gươm

    Tòan dân hôm nay lại biểu tình xuống đường

    Năm nay lại về …

    Ôi mùa Thu tháng Tám  !

    Lại về …

    Thú Yêu thương Tự do – Dân chủ anh không bao giờ trốn tránh

    Như hàng ngàn cô gái Hà Nội diễm kiều đang bước vào đấu tranh

    Cách mạng Hoa Sen chắc chắn tất thành .. .

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  6. NHÂN DÂN HÀNỘI viết:

    PHẢN ỨNG CUẢ CHỊ LÀ MẪU MỰC CẦN PHÔ BIẾN CHO TOÀN QUỐC

    Mặc dù là ra rã phô diễn luật lệ nhưng như chị thấy , trên thực tế nhà nuớc ngầm thúc đẫy các tổ chức điạ phuơng dẫm đạp lên pháp luật để kềm kẹp bằng ,”miệng tao là luật” buộc dân chúng trong tất cã mọi nơi phải cúi đầu một cách bất công , vô lý.
    Cách thức tuyệt vời cuả chị bẻ gãy lối lưu manh đó là một mẫu mực cho toàn dân . Mong chị nhận ra điều này và mong chị làm việc với đội ngũ trí thức để :

    1. Phổ biến một tâm thư chung trên mạng cho các tổ dân phố , các công an cơ sở để giãi thích cho họ biết tất cã mọi nguời trong đó có cã tổ dân phố , công ai cùng nhau thi hành luật , chứ không phải thi hành lệnh và Tổ quốc vạn niên mà nhà nuớc chĩ nhất thời …

    2. Luân lưu trên mạng toàn cầu một văn thư huớng dẫn nhân dân quyền lợi luật định trong tay mà họ không biết và cách thức đối phó với những loại kềm kẹp bá đạo này .

    Sư xuất hiện cuả đội ngũ trí thức nhân sĩ là một tin mừng cho đất nuớc , là tim đang dậy óc đang soi , là hồn thiêng sông núi đang trở về để huớng dẫn và bảo vệ toàn dân. Từ nay , tiếng nói công bằng dân chủ cuả tuôi trẻ , cuả dân oan, cuả thân nhân tù nhân luơng tâm không còn cô đơn , lẻ loi nưã …
    Chi Phuơng Bích , mong chị nhiều…

    • Thăng Long viết:

      Xin tặng Phương Bích một lời chúc:
      Chúc chị sống vinh, thà hơn sống nhục.
      Coi thường áp bức, coi thường dọa nạt
      Vì lương tâm không khuất phục bạo tàn!

  7. hong phi viết:

    Tớ cũng thấy khoái cái lỗ tai lắm.Gặp Bích rồi nhưng chưa nói chuyện lần nào..hôm nay Bích làm tớ “mê” rồi đấy.Phải thế Bích ạ.Phải để cho họ thấy phụ nữ VN xúng đáng là con cháu hai Bà Trưng chứ..Tớ cũng thấy hơi buồn vì dân mình còn nhiều nguời bàng quan quá,chị em chỉ mải đi shoping ,vào sàn nhảy và làm đẹp..khi nghe nói biểu tình thì hỏi biểu tinh gi thế?!!!!!!!chán hẳn.

  8. hoang viết:

    Toi rat kham phuc chi
    chuc chi va gia dinh luon manh khoe
    dau tranh bao ve to quoc thoat khoi
    nanh vuot cua bon tau khua


  9. HÃY XUỐNG ĐƯỜNG đi Em hàng vạn hàng trăm ngàn
    ========================================
    Thân gởi PHƯƠNG BÍCH và hàng trăm CÔ GÁI HÀ NỘI đi biểu tình …..

    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG đi Em hàng vạn hàng trăm ngàn

    Như DÂN TỘC SY RIA đang tkiên cường lật đổ thằng tổng thống gian tham

    Như DÂN TỘC AI CẬP chỉ hai tháng hạ bệ thằng MU-BÀ-RẮC gian tham

    Nhưng NÓ vẫn chưa hề BÁN NƯỚC như bọn quan đỏ VỊÊT NAM

    Nay MU-BÀ-RẮC cùng hai con trong chuồng cũi sắt ra tòa

    *

    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG đi Em hàng vạn hàng trăm ngàn

    Như DÂN TỘC SY RIA đang tkiên cường lật đổ thằng tổng thống gian tham

    Như DÂN TỘC TUNISIA chỉ một tháng hạ bệ thằng ALI BEN gian tham

    Nhưng NÓ vẫn chưa hề BÁN NƯỚC như bọn quan đỏ VỊÊT NAM

    Nay ALI BEN ra tòa khiếm diện hết cuồng điên

    *

    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG đi Em hàng vạn hàng trăm ngàn

    Như DÂN TỘC SY RIA đang tkiên cường lật đổ thằng tổng thống gian tham

    Như DÂN TỘC DẾ-MÈN YEMEN

    Vẫn biểu tình thằng Tổng thống gian tham lãnh đạn vào đầu trọng thương

    Nhưng NÓ vẫn chưa hề BÁN NƯỚC như bọn quan đỏ VỊÊT NAM

    *

    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG đi Em hàng vạn hàng trăm ngàn

    Như DÂN TỘC SY RIA đang tkiên cường lật đổ thằng tổng thống gian tham

    Như DÂN TỘC LYBIA đang tiến về hỏi tội thằng KA-ĐA-PHI gian tham

    Nhưng NÓ vẫn chưa hề BÁN NƯỚC như bọn quan đỏ VỊÊT NAM

    Nay thằng KA-ĐA-PHI độc tài đang quỳ gối xin hàng

    *

    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG đi Em hàng vạn hàng trăm ngàn

    Như DÂN TỘC SY RIA đang tkiên cường lật đổ thằng tổng thống gian tham

    Nhưng NÓ vẫn chưa hề BÁN NƯỚC như bọn quan đỏ VỊÊT NAM

    Nay thằng độc tài đang quỳ gối xin thương lượng xin hàng

    *

    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG đi Em hàng vạn hàng trăm ngàn

    Chúng làm sao đủ CÔNG AN bắt hết !

    Chúng làm sao đủ NHÀ TÙ nhốt hết !

    THẾ LÀ bọn bán Nước tham nhũng độc tài sụp tan ! ! !

Trả lời

