Lê Nguyên Hồng – Lộ diện “Người bí mật” bên cạnh tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Hiện nay tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ vẫn đang bị biệt giam tại Trại giam số 5 – tỉnh Thanh Hóa, cùng buồng  với một phạm nhân có án kinh tế thụ án 17 năm. Theo thông tin từ cuộc phỏng vấn mới nhất của chúng tôi với chị luật sư Dương Hà – vợ tiến sĩ Vũ – lúc 9h sáng ngày 24/11/2011; mỗi tháng anh Vũ được thăm nuôi 1 lần, tinh thần tương đối tốt, nhưng sức khỏe sa sút nghiêm trọng: Khó thở về đêm, xuất hiện bệnh ngoài da, mọc mụn nhiều trên đầu do chế độ vệ sinh kém… 
Trên đây cũng là thông tin mới nhất về người tù Cù Huy Hà Vũ, để các cơ quan nhân quyền quốc tế và những tổ chức nhân đạo, những tổ chức đấu tranh của Người Việt có căn cứ tiếp tục lên tiếng trước công luận, nhằm bảo vệ sự an toàn cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ…

Việc tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị bắt và bị kết án với một bản án vô nhân đạo, trái pháp luật, là điều mà báo chí và dư luận đã biết rất rõ. Nhưng trước khi quyết định bắt giam tiến sĩ Vũ, công an an ninh Việt Nam đã theo dõi và tìm hiểu về thói quen, sở thích, tâm tình, cũng như tư tưởng của Tiến Sĩ như thế nào, đó là điều tất nhiên phải có. Đó cũng là những động tác nghiệp vụ thông thường của các cơ quan an ninh tại bất kỳ quốc gia nào…

Gần đây trong giới tị nạn tại Thái Lan xuất hiện một họa sĩ tự do có tên là Nguyễn Hồng Phi, có thể giao tiếp khá tốt tiếng Anh và tiếng Nga. Người này nói rằng đã bị công an Hà Nội đàn áp trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc: Bị bắt, chụp ảnh, lấy dấu vân tay, giam giữ 1 ngày, và sau đó thì tiếp tục bị đàn áp sách nhiễu…

Có lẽ không mấy ai biết họa sĩ Nguyễn Hồng Phi là bạn thân với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Tuy là bạn thân như vậy, nhưng chị Phi chưa một lần hiện diện tại nhà anh Vũ với tư cách bạn bè hay người quen. Bản thân luật sư Dương Hà – vợ tiến sĩ Vũ – cũng xác nhận là chưa hề nghe qua tên người này.

Rất có thể là tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và họa sĩ Nguyễn Hồng Phi đã quen nhau tại các phòng trưng bày tranh vẽ, hoặc thông qua Hội mỹ Thuật tạo Hình. Những nơi như vậy thường là môi trường văn hóa rất tốt để công an an ninh ngầm hoạt động, nhằm quản lý, theo dõi tư tưởng chính trị của các văn nghệ sĩ. Trong khi đó dường như tiến sĩ Vũ rất tin tưởng chị họa sĩ tự do, thất nghiệp, có cùng quan điểm chính trị, rất thích bàn luận về chính trị – giống mình – là chị Nguyễn Hồng Phi.

Quan hệ của tiến sĩ Vũ và họa sĩ Nguyễn Hồng Phi chắc chắn không có màu sắc tình ái, vì tình ái không mấy liên quan đến tư tưởng chính trị. Nội tình câu chuyện ra sao thì sau này anh Vũ được ra tù, mọi chuyện sẽ rõ ràng hơn. Theo dự đoán, có lẽ công an an ninh bắt đầu theo dõi tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ từ năm 2005 – năm mà anh đã có vụ kiện Đồi Vọng Cảnh (kiện UBND Thừa thiên -Huế) – và tự ứng cử chức bộ trưởng Bộ văn hóa năm 2006; tự ứng cử đại biểu Quốc hội năm 2007…

Chị Nguyễn Hồng Phi thường có mặt tại các cuộc gặp gỡ, viếng thăm của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ với những cựu tướng lĩnh và cán bộ cao cấp của Đảng, của Nhà nước Việt Nam hiện nay. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thượng tướng Hoàng Minh Thảo, đại tướng Lê Đức Anh và nhiều nhân vật quan trọng khác, đều là những người mà tiến sĩ Vũ có thể đến thăm bất cứ lúc nào, vì mối quan hệ thân mật của họ với bố anh Vũ là ông cựu Bộ trưởng Canh Nông – nhà thơ Cù Huy Cận.

Việc anh Cù Huy Hà Vũ gặp gỡ các cựu quan chức cao cấp sẽ là chuyện bình thường, nếu anh không phải là nhân vật “nổi loạn” về tư duy chính trị. Vậy anh Vũ đã nói gì, bàn bạc gì với các vị cựu tướng lãnh và cán bộ cao cấp kia, sẽ là điều rất thèm khát đối với cơ quan an ninh tình báo nội địa Việt Nam.

Không ai khác, – chị Nguyễn Hồng Phi – người đã nhiều lần cầm máy quay phim, máy chụp hình tháp tùng tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, trực tiếp nghe (lỏm) được toàn bộ nội dung những cuộc nói chuyện giữa tiến sĩ Vũ và các vị cao tuổi quan trọng vừa kể, là người nắm được tất cả những thông tin từ các cuộc gặp gỡ đó…

Tuy là người thân thiết và có cùng quan điểm chính trị với tiến sĩ họ Cù, nhưng (theo tìm hiểu của người viết), từ khi anh Vũ bị bắt và bị kết án đến tận hôm nay, không thấy xuất hiện một bài viết nào của chị Phi lên tiếng bênh vực tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Người ta cũng chưa nghe được một cuộc phỏng vấn nào giữa chị Phi với báo đài hải ngoại, nhằm lên tiếng bảo vệ cho sự trong sạch của anh Vũ. Đó là một sự mâu thuẫn rất rõ.

Về việc chị Phi “đi biểu tình chống Trung Quốc”, bị đàn áp, cũng là một chuyện không rõ ràng: Ngày 17/7/2011 và ngày 21/8/2011; khi rất nhiều người biểu tình tại Hà Nội bị hành hung, bị cưỡng bức lên xe buýt để công an chở về đồn, thì chị Nguyễn Hồng Phi đã có một việc làm khó giải thích là, tuy không hề bị bắt lên xe, nhưng chị lại tự nguyện leo lên xe về đồn để bị “đàn áp”. Việc này có nhiều người tham gia biểu tình biết và chính chị Phi cũng tự xác nhận điều này.

Những người có đôi chút am hiểu về công an, đều dự đoán chính xác rằng: An ninh sẽ tìm cách cài người trà trộn vào đoàn biểu tình để dò la thông tin về những người cầm đầu tổ chức biểu tình. Như\ững viên gián điệp này cũng sẽ làm ra vẻ “yêu nước” để che mắt mọi người, và có thể dùng đủ mọi cách để làm rối loạn, hoặc lái mục tiêu của cuộc biểu tình đi chệch hướng. Vì vậy, ngoài những người thực sự bị công an thẳng tay đàn áp, sẽ có những người chỉ bị “đàn áp” một cách chiếu lệ mà thôi…

Trước và sau khi có mặt ở Băng Cốc – Thái Lan, chi Phi đã viết bài trên mạng Internet và trả lời đài RFA là mình “bị đàn áp, bị cướp tiền, tịch thu hộ chiếu”. Một người đấu tranh có thể bị bị công an tịch thu hộ chiếu, nhưng thường là xảy ra trong trường hợp bị khám nhà. Bình thường người dân Việt Nam không ai lại mang hộ chiếu ra đường, họ chỉ cần mang chứng minh nhân dân là đủ. Mặt khác công an không thể đến nhà rồi yêu cầu tịch thu hộ chiếu, vì chẳng ai dại gì tự nhiên lại đi giao nộp. Có lẽ vì thấy nghi ngờ điều gì, nên phóng viên Thanh Trúc (Đài RFA ngày 25/10/2011) đã hỏi gặng lại chị Phi một câu: “Chị xác quyết chị chính là đối tượng của công an Phường Ngọc Thụy vì chị tham gia biểu tình chống Trung Quốc?”.

Thực tế thì theo nguồn tin riêng, chị Phi vẫn mang theo hộ chiếu trước lúc rời khỏi Việt Nam. Chính nhờ thông tin ấy, người viết bài này đã tìm cách làm rõ được việc đó có đúng hay không. Và quả thật là cho đến lúc này – tại Băng Cốc – chị Phi vẫn còn đủ cả hộ chiếu và chứng minh nhân dân mang theo người. Người viết bài này đã có bằng chứng trong tay, trích Email (1) chị Phi ngày 20/11/2011: “Hộ chiếu của tôi là HC phổ thông và tôi đi trốn nên không làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Vì vậy tôi hiện diện ở TL lúc này la bất hợp pháp..”. Trích Email (2): “tôi sẽ mang HC ra cho anh ..và hỏi thêm anh rất nhiều điều…”.

Khi người viết bài này phổ biến bài viết “Chỉ có sự thật mới thu phục được lòng người”, được giới thiệu trên một số trang Web và blog cá nhân, như Ba Sàm, Đối Thoại, Ngọc Linh Vũ Gía.., có người đã than về việc “mất đoàn kết” của người Việt và ca ngợi tinh thần đoàn kết của người Trung Quốc trong câu chuyện ủng hộ Ngải Vị Vị. Họ không biết rằng, người viết bài này không hề hứng thú với những loại tin tức như về chị Nguyễn Hồng Phi. Và cũng xin nói thêm là người viết bài này mới chỉ gặp chi Phi đúng 1 lần theo đề nghị của chi ấy. Còn trước đây là không hề quen biết. Như vậy không có vấn đề cá nhân nào ở đây…

Khâu nối lại sự việc xảy đến cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, người viết bài này không đủ cơ sở để kết luận về nhân vật Nguyễn Hồng Phi có phải là an ninh tình báo của công an Việt Nam hay không. Nếu chị Phi là gián điệp dân chủ của công an thì cũng chỉ có chị, những người trong nhóm, và cấp trên trực tiếp của chị mới biết mà thôi. Nhưng “người bí mật” bên cạnh tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thì đã lộ diện. Người “bạn thân” ấy lại chưa một lần đi thăm anh Vũ trong tù, không tìm cách đến dự phiên tòa Cù Huy Hà Vũ (sơ thẩm và phúc thẩm). Không một lời công khai ủng hộ anh Vũ…

Xin nhắc lại một câu trong bài viết “Chỉ có sự thật mới thu phục được lòng người” để làm lời kết cho bài viết này: “Vậy chị Nguyễn Hồng Phi thực ra là ai? Một người không trung thực, một người thiếu hiểu biết, võ đoán, hay đây là viên đạn bọc đường được bắn ra từ họng súng của Bộ công an Việt Nam?”.

Lê Nguyên Hồng

Post bổ xung lúc 5h AM ngày 25/11/2011;
Dưới đây là bằng chứng về việc chị Nguyễn Hồng Phi không bị công an tịch thu hộ chiếu:
Về: Về hộ chiếu của chị Hồng Phi.
hongphi nguyenhongphi2003@yahoo.com
20 / 11 (5 ngày trước)
tới tôi
Chao anh.
Hộ chiếu của tôi là HC phổ thông và tôi đi trốn nên không làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu
Vì vậy tôi hiện diện ở TL lúc này la bất hợp pháp..
Trong đơn tiếng Anh lần trước co ghi sô ĐT, còn đơn lần 2 bằng tiengs Việt gửi anh Phong thì quên không ghi số ĐT không hiêu anh Phong có bổ sung thêm không.
Có lẽ tôi nên goi anh Phong dẻ hoi lại việc này
Cám ơn anh đã nhắc nhở.
Hy vọng ngày mai về BK sẽ có dịp nói chuyện vơi anh.
CHúc bình an,
— Ngày Chủ nhật, 20/11/11, Le Nguyen Hong <lenguyenhong.td@gmail.com> đã viết:
Từ: Le Nguyen Hong <lenguyenhong.td@gmail.com>
Chủ đề: Về hộ chiếu của chị Hồng Phi.
Đến: nguyenhongphi2003@yahoo.com
Ngày: Chủ nhật, 20 tháng 11, 2011, 9:38
 
Xin hỏi hộ chiếu của chị Phi là hộ chiếu phổ thông hay hộ chiếu ngoại giao?
Nếu hôm qua biên giới Campuchia – Thái mà chị đã làm thủ tục nhập cảnh vào Thái thì tối đa 1 tháng (đối với hộ chiếu phổ thông) là chị phải lên biên giới làm thủ tục nhập cảnh lại, nếu không hộ chiếu của chị sẽ không còn giá trị nữa. Nếu chị ko biết đường lên biên giới, tôi sẽ chỉ giúp. Đi rất đơn giản vì chị có hộ chiếu hợp pháp.
Nếu chị vào Thái mà không làm thủ tục nhập cảnh thì hộ chiếu của chị vẫn có giá trị (tại VN) vì về lý, chị vẫn chưa hề xuất cảnh sang Thái lần này.
Về sự tiếp nhận của UNHCR thì chị vẫn phải đợi đến khi họ gọi điện thoại liên lạc với chị. Không biết trong đơn gửi UNHCR chị có cung cấp số điện thaọi liên lạc cho họ không? Nếu chưa thì chị phải cung cấp kịp thời cho họ…
LNH
Le Nguyen Hong
20 / 11 (5 ngày trước)
tới hongphi

Hiện nay có nhiều người Việt sống thoải mái ở Thái bằng hộ chiếu phổ thông. Họ làm đủ thứ nghề: Buôn bán, làm thuê và cả ăn cắp, móc túi, ăn mày…

Mỗi tháng họ lại lên cửa khẩu Hà Ranh – Poi Pet để làm thủ tục nhập cảnh lại Thái. Vị chi mỗi lần nhập cảnh phải đóng 500 Baht, 1 năm tốn khoảng 6 nghìn Baht và 12 ngày công. Nhưng đổi lại họ có thể thoải mái tự do đi lại mà ko sợ bị cảnh sát làm phiền.
Cái hộ chiếu của chị chưa làm thủ tục nhập cảnh thì có thể lên biên giới làm lại. Nếu chị ngại đi thì có thể nhờ người làm thay cũng được. Thủ tục rất dễ, hải quan họ không xét kỹ đâu. Chị không ngại UNHCR biết, vì mỗi tháng có cả vài chục ngàn người qua lại biên giới. Chỉ có đường hàng không là khó khăn, do an ninh hàng không quá nghiêm ngặt.
Tôi có quen người Việt hàng tháng vẫn đi làm thủ tục nhập cảnh trên cửa khẩu. Nếu chị muốn tôi có thể hỏi giúp. Trường hợp của chị có thể còn phải chờ khoảng 6 tháng nữa thì mới được UNHCR phỏng vấn (sơ vấn). Sau sơ vấn thì mới được cấp giấy tạm (Asylum Seeker)… Tôi nghĩ có hộ chiếu thì cứ thoải mái đi lại, nếu không cứ ngồi nhà mãi cũng sinh ốm. Tùy chị nghiên cứu xem thế nào?

LNH

Vào 10:06 Ngày 20 tháng 11 năm 2011, hongphi <nguyenhongphi2003@yahoo.com> đã viết:

hongphi nguyenhongphi2003@yahoo.com
20 / 11 (5 ngày trước)
tới tôi
Trời ơi.vậy mà Quang có lần nói là chỉ 1 tháng sau là có giấy tạm cấp..Vậy thì những trường hợp nào thì mới đươc sơ vấn nhanh?và bao lâu nữa mới có qui chế tị nạn chính thức để mà được tài trợ hả anh?
Tôi cũng không rõ hộ chiếu thế nào thì đươc coi là HC phổ thông ,vì năm 2008 tôi làm hộ chiếu rất dễ,chỉ xin xac nhận của phường ,rồi có CMND rồi sau 10 ngày, trả 200.000d  là có hộ chiếu.Tôi nói là HC phổ thông vì tôi chỉ là dân thường, chứ không phải quan chức gì mà có HC ngoại giao(diplomat) là vì vậy.
Nghe mà bi quan quá… nếu vậy, thà tôi ở lại VN , thà bị chúng hành hung hoặc bỏ tù vài năm còn hơn la chạy trốn như thế này! Ở nhà còn được tham gia đấu tranh vơi anh em, nguy hiểm nhưng mà vui.chứ sống thế này lâu có lẽ cũng đến ốm mà chết!
Chuyện đi lên cửa khẩu thì tôi không ngại, miễn là an toàn ,không ảnh hường gì đến việc xin qui chế và có ngừoi đưa đi..,vả lại, tôi còn gửi  2 bức ảnh thờ lồng trong khung kính của cha mẹ và một tập album của gia đình cho một cậu bạn đã giúp tôi đi..mà sau đó đã bị lộ ,đang gặp nguy hiểm, phải đi trốn..Đố là kỷ vật của gia đình mà tôi sẽ rất đau buồn nếu bị thất lạc,vì biết đi thế này là không có ngày về ..
Còn chuyện làm thêm ở đây, một là đã lớn tuổi, hai là khi ở nhà, tôi vốn rất ngu làm ăn, chỉ kiếm tiền bằng lao động chân tay ,công việc làm thêm ở 1 cơ quan cũng đã phải bỏ.. số toan và sơn dầu cùng dụng cụ vẽ cũng phai bỏ lại SG vì quà cồng kềnh..,hiện giờ quả thật, tôi chỉ có vài bộ quần áo ,máy tính và ít thuốc chữa bệnh.không có gì hết…căn phòng đang thuê rộng chừng 8 m2 ,nóng như rang suốt ngày đêm..mà 2500bath/ tháng..vậy thì làm sao để kiếm sống nếu không được tài trợ trong thời gian dài như vậy nhỉ?Nếu không quá phiền anh, mai kia tôi có thể gặp lại anh trực tiếp tại quán cafe hôm nọ không? tôi sẽ mang HC ra cho anh ..và hỏi thêm anh rất nhiều điều.. dù sao thì cũng là nguwoif Miền Bắc với nhau mà..Còn anh Phong tốt và nhiệt tình thật đấy ,nhưng nói thế này xin anh đừng cuời và giữ kín cho,trước kia chưa bao giờ tôi có ý nghĩ sẽ có ngày lạii “cùng một chiến hào” với một cựu tù chinh trị VNCH .như anh ấy và anh Nam…do vậy,còn nhiều điều chưa hiểu hết nên vẫn có phần e dè..Thực sự tôi đang rất hoang mang..có gì nhờ anh hướng dẫn giúp cho.,rất mong gặp lại anh ..

NHP

 

Theo Lenguyenhong

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

This entry was posted in Bài vở liên quan and tagged , . Bookmark the permalink.

Có 20 phản hồi tại Lê Nguyên Hồng – Lộ diện “Người bí mật” bên cạnh tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

  1. Hông Phi nói:

    Cám ơn về sự quan tâm của binhnguyen .Bảo lãnh vợ chồng theo luật di trú Hoa Kỳ nhanh nhất cũng phải mất một năm…nếu đợi tới khi ấy có lẽ tôi đã mất xác rồi..hiện chồng tôi vẫn đang tiếp tục bảo lãnh tôi nhưng phải thay đổi sang hình thức bảo lãnh nguoi thân đang là tị nạn chính trị..

  2. binhnguyen nói:

    Nghe nói chị Phi có chồng ngoại quốc? Nếu vậy sao phải trại tỵ̣ nạn, sao không đoàn tụ gia đình cho đơn giản.

  3. tran phong nói:

    Nhìn chung đảng ta quá thành công trong việc bôi nhọ, vu khống, cách ly chia rẽ giữa tất cả các lực lượng tiến bộ đang đấu tranh cho 1 nền dân chủ tại VN. 14 đồng chí tai to mặt lợn chia rẽ công giáo và Phật giáo, 3 miền Bắc Trung Nam, các đảng phái tại hải ngoại, kiều bào và đồng bào trong nước, Việt tân và khối 8406 bị nhét bao cao su vào mồm đến nghẹt thở nói không ra hơi.

    Phong trào đấu tranh cho 1 VN dân chủ hoàn toàn không có người lãnh đạo như rắn không đầu như thuyền không lái. Còn lại chỉ có 1 vài chục trí thức cô đơn và vài trăm blogger không có chủ trương, đường lối, chiến lược, chiến thuật cụ thể.

    Nông dân và công nhân là lực lượng chính trong mọi cuộc cách mạng thì hoàn toàn đứng ngoài phong trào vì không có ai tìm đến họ, giác ngộ họ và thúc đẩy họ tự đứng lên cứu mình.

    Tuổi trẻ là đầu tầu cho mọi cuộc cách mạng trên khắp thế giới từ hàng trăm năm nay thì nữ thích làm chị em chân dài tiền tươi tầu nhanh, nam thì lấy thuốc lắc iPhone là lý tưởng sống.

    Kiều bào thế hệ 1 thì chết già dần dần nhưng vẫn không thể bỏ được kỷ niệm xưa-VNCH mà đồng bào không chấp nhận (vì tai tiếng tham nhũng của nó). Kiều bào thế hệ 2 thì không nhiệt tình bằng vì chúng sinh ra và lớn lên không phải ở VN. Buồn thay cho dân tộc ta, cả 1 thế hệ bị hủy diệt nhân tính bởi đcsvn.

  4. Hong Phi nói:

    Chưa biết thất bại do bon công an chìm cài cắm hay không.Nhưng cứ vu khống ,bôi nhọ và chụp mũ lẫn nhau thì biết đến bao giờ công lao của những người đã phải hy sinh ,bị tù đày do tranh đấu như Cù Huy Hà Vũ,bloger Điếu Cày, Phạm Thanh Nghiên ..mới được đền đáp đây?

    28/11/2011 lúc 13:14 | #4
    Trả lời | Trích dẫn

    Em đồng tình với nhận xét của @Anh Hùng trong vấn đề trên.
    Trong đấu tranh dần dần sẽ lộ ra những người không xứng đáng hoặc trình độ kém như LNH ra, người dân chủ thật sự sẽ loại bỏ họ chứ không tín nhiệm những anh chàng thích nổi mà kém thông minh như vậy.
    Khi nghi ngờ một ai đó thì phải tìm hiểu rõ ngọn nguồn, khi có bằng chứng cụ thể rõ ràng không thể chối cãi thì mới được đưa ra công luận. Cái kiểu làm của LNH thì dân ta chán lắm rồi, lại cũng lấy oan sai thay thế cho oan sai thì anh ta chỉ là đồ vứt đi mà thôi. Từ đó người ta sẽ có cái nhìn về LNH nằm 1 trong 2 dạng: 1- CS nằm vùng. 2- Nhà dân chủ dỏm.
    Thập kỷ thứ 2 của thiên niên kỷ thứ 3 rồi, dân trí Việt không thấp như Phước Lăng Tần đánh giá đâu. Cứ xem vụ Trương Nhìn Khác lộ thân phận bị phe dân chủ đánh tơi tả kia thì rõ. He he he…
    Kami
    28/11/2011 lúc 18:43 | #5
    Trả lời | Trích dẫn

    @Anh Hùng:
    Không có lửa làm sao có khói? Ông LNH viết bài khẳng định tôi là đặc công đỏ nên nhân dịp này tôi phải lên tiếng vạch trần thủ đoạn đâm bị thóc, chọc bị gạo của ông LNH chứ đâu phải là tôi nghi ngờ. Do đó không thể nói tôi là hành động này có phải là tiếp tay cho sự nghi kỵ, gây chia rẻ và cũng cho cộng sản biết ” lạy ông tôi ở bụi này” rồi còn gì?
    Tôi hỏi anh Nguyễn Quang Duy vì chúng tôi có quan hệ bạn bè, vẫn thường xuyên trao đổi bài vở, hơn nữa anh NQD là đại diện của 8406 ở Australia.
    Tôi nhắc lại tôi không có quân ta quân địch, chỉ có sự thật và lẽ phải là động lực cho tôi lên tiếng.
    Mến
    Kami

    • Viet nói:

      Chào chị Hồng Phi.
      Tôi cũng có nhận định giống như chị về LNG.
      Mặt mũi LNH cũng hiền hiền ngây ngây, hình như anh có tư tưởng đấu tranh nửa vời. Nhiều bài viết của LNH lập lờ kiểu đâm bị thóc 1 tý, chọc bị gạo 1 tý.
      Có lẽ LNH đang định chứng minh cho chính quyền VN thấy mình không phải chống cộng, muốn có cống hiến gì đấy?
      Tôi ngờ ngợ thế thôi, chứ không dám chắc.
      Nhưng qua bài viết của LNH về chị, tôi không dám tin LNH.
      Nếu LNH không phải như tôi và chị nghĩ, thì xin lỗi trước. Nhưng mong LNH hãy rút kinh nghiệm.
      Những người đấu tranh bị an ninh VN bôi nhọ nhiều lắm: Mẹ con nhà Lê thị Công Nhân, CHHV…

      • Hong Phi nói:

        Gửi anh Việt
        Hãy cứ tin vào chính mình anh Việt à.
        Đừng vì bài viết của tôi mà hãy dùng trực giác của mình mà phân tích..
        Rất nhiều người bảo tôi rằng , tôi viết phản hồi lại LNH còn quá nhẹ nhàng,nhưng tôi chỉ muốn LNH đạt tới cái tầm hơn khi vu khống và bôi nhọ một ai đó..Cái “tầm” ở đây chính là tri thức, ,là sự nhất quán ,trung thành với những người đồng hành chứ không phải là sự đố kỵ ,tiểu nhân,gây chia rẽ.lẫn nhau..

  5. vn72 nói:

    An ninh Việt Nam là số 5 thế giới, cài người vào người phe đối lập là nghiệp vụ cao của công an Cộng sản.Như cuộc biểu tình ở sài gòn chống trung quốc trước đây có 100 người thì có tới 300 công an chìm học viện cảnh sát hướng cuộc biểu tình đến thất bại

  6. cò đất mà nói:

    ĐượcGiá.net – Tôi cần bán 40 m2 đất gần chân cầu Đuống, thị trấn …
    http://www.duocgia.net/…/toi-can-ban-40-m2-dat-gan-chan-cau-duong-thi... – Chặn tất cả các kết quả của http://www.duocgia.net
    6 Tháng 4 2011 – Tôi cần bán 40 m2 đất gần chân cầu Đuống, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, giá 300 triệu, có thương lượng. Mời liên hệ: C.Phi, Tel. 0916616302 …

  7. Hong Phi nói:

    Giải pháp nào cho người dân Việt Nam (Nguyễn Hồng Phi) PDF. In Email
    Xem kết quả: / 1
    Bình thườngTuyệt vời
    Đăng bởi Trọng Khiêm
    Thứ hai, 14 Tháng 11 2011 00:32

    “…Hơn nữa, một số ít cá nhân tự coi mình như hạt nhân, ngầm lãnh đạo mà không để vào tai ý kiến của của người khác, mải đánh bóng vai trò của riêng họ mà không vì lợi ích đấu tranh chung…”

    Những ngày gần đây, công an liên tục sách nhiễu và đàn áp người yêu nước một cách hết sức thô bạo, lộ liễu.

    Tin nóng được các bloggers trong nước cập nhật kịp thời từng ngày, từng giờ trên mạng internet.

    Các nhà hoạt đông dân chủ, các bloggers bị bắt bớ, hành hung ngày càng nhiều… kể cả những biểu tình viên chống Trung Quốc, dù đã không biểu tình nữa, vẫn bị đàn áp, đánh đập công khai…

    Ngột ngạt và khó thở!

    Một Nhà nước mang danh là pháp quyền, tự do, dân chủ đang ngày càng lộ rõ bộ mặt thật trước dư luận thể giới!

    Họ không còn gì để có thể biện minh cho chính họ nữa khi công an đã công khai đánh đập “thường dân”, hành hung người yêu nước mà không cần phải úp mở, che đậy … Tại Hà Nội: Công an mặc sắc phục đứng nhìn và sau đó nói: -Thôi không cần đánh nữa, lôi chúng nó đi.

    Vậy thì, người dân, từ chỗ đấu tranh, phản biện một cách ôn hòa, họ sẽ làm gì khi chữ nhẫn chỉ còn trong gang tấc. Sức chịu đựng của con người tới một lúc nào đó, giống như chiếc lò so, sẽ bật tung vì áp lực quá lớn!

    Cách mạng hoa lài ư? Chắc chưa đến độ nhưng chắc chắn, sự phản kháng của họ sẽ phải khác đi!

    Nhưng trên thực tế điều đó không phải dễ vì:

    Lâu nay, Nhà nước và Chính quyền VN vẫn ra rả tuyên truyền rằng các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, cũng như các nhà đấu tranh đòi dân chủ trong nước lên tiếng là do các “thế lực phản động” ở nước ngoài kích động, giật dây, lôi kéo.

    Đó là luận điệu vu khống, chụp mũ, nhằm chia rẽ đội ngũ những người đấu tranh. Bởi, người VN sống ở nước ngoài, dù họ là ai, họ đang làm gì và đã làm những gì? (Kể cả những người trước đây do quá khích và nôn nóng mà manh nha kêu gọi xóa bỏ chế độ bằng hình thức bạo lực như Việt Tân), chưa kể đội ngũ các trí thức, văn nghệ sĩ và đông đảo mọi tầng lớp người Việt khắp năm châu đang hương về VN, thực tâm mong mỏi một cuộc sống thực sự hòa bình, ấm no, tự do dân chủ đúng nghĩa cho quê hương, bản quán, chỉ vì phẫn uất trước họa xâm lăng của Trung Quốc, thì sự cổ vũ, khích lệ, thậm chí tài trợ ít nhiều về vật chất cho những người trong nước bị đàn áp, bỏ tù mà lâm vào khó khăn, hoạn nạn, là vô cùng đáng quí, phải trân trọng!

    Nhưng đáng tiếc, ngay cả trong chính hàng ngũ những người đấu tranh trong nước, nhất là tại Hà Nội, không ít người, trong đó có trí thức, vẫn không dám hoặc “không thích” trả lời, lên tiếng trên các diễn đàn của đồng bào hải ngoại, cũng như không thiện chí với những người thường xuyên kết nối, đưa tin cho các đài báo nước ngoài. Vẫn còn có ý kiến cá biệt cho rằng, những ai không dám xuống đường biểu tình hoặc trực diên đấu tranh là hèn nhát, là không yêu nước.

    Đó là những suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng, vì vô tình, họ đã giúp sức cho chế độ, làm giảm hiệu quả đấu tranh của chính họ và những người đồng hành. Thực tế cho thấy nhiều trí thức, văn sĩ chỉ vì một bài thơ, một đoạn tản văn, đã bị chính quyền truy tố , bỏ tù, mà trước đó công luận không biết, không kịp biết hoặc khi biết thi sự đã rồi!

    Trường hợp của Pham Thanh Nghiên, mấy năm trước đây, nếu được thông tin nhanh nhạy, kịp thời, nếu được dư luận lên án kịch liệt và gay gắt cả trong nước và thế giới như Bùi Thị Minh Hằng bây giờ thì chắc chắn, em không phải chịu cái án 4 năm tù oan khuất chỉ vì tọa kháng trong nhà với khẩu hiệu HS_TS là của VN!

    Ngoài ra, các tổ chức phản kháng trong nước còn quá phân tán, rời rạc, chưa nói đến mất đi sự đồng thuận, thậm chí mất đoàn kết đi đến”khẩu chiến” với nhau trên mạng vì nhiều lý do (nằm trong số anh chị em đấu tranh dân chủ). Điều này cũng khiến cho giữa những người đấu tranh dân chủ lâu năm và những ngươi bị đàn áp do biểu tình hoặc phản đối Trung Quốc gần đây ngõ hầu có một khoảng cách, chưa nhập hẳn thành một khối thống nhất, tạo sức mạnh cần thiết để đương đầu với Chính quyền.

    Hơn nữa, một số ít cá nhân tự coi mình như hạt nhân, ngầm lãnh đạo mà không để vào tai ý kiến của của người khác, mải đánh bóng vai trò của riêng họ mà không vì lợi ích đấu tranh chung.

    Tình trang này là một trong những lý do khiến phong trào đấu tranh gặp phải rất nhiều chông gai, trong khi còn mang đậm tính tự phát, dẫn đến sự trù dập, đàn áp của công an ngày càng khốc liệt.

    Thử tưởng tượng xem, nếu chỉ cứ đấu tranh ôn hòa theo kiểu này trong một thập niên nữa mà không có thêm iải pháp nào hữu hiệu hơn thì sẽ thế nào? Nên chăng, nói như nhà báo tự do Lê Nguyên Hồng thì “đứng trước sự kiềm tỏa của chế độ chính trị Cộng Sản Độc Tài ở Việt Nam hiện nay, để tránh bị đàn áp, những người yêu nước yêu dân chủ nên lập ra thật nhiều các hội kín” và:

    “Muốn có cách mạng phải có tổ chức, có chỉ đạo thống nhất từ trên xuống dưới”.

    Thế nhưng, từ nhiều các hội kín đến việc chỉ đạo thống nhất từ trên xuống dưới là cả một quá trình.

    Để làm được điều đó, thiết nghĩ, mọi người dân Việt Nam, bất kể đang ở đâu trên thể giói này hãy bền chí, đoàn kết, tương thân tương ái, dẹp bỏ những định kiến, bất đồng không đáng có, hãy sáng suốt tìm ra một lãnh tụ có uy tín về tài năng và đức độ, có năng lực chính trị để lãnh đạo phong trào.

    Chỉ có bằng cách này, người Việt Nam mới có hy vọng thay đổi được cái thể chế chính trị mục nát, độc tài do Đáng CS áp đặt trong suốt mấy mươi năm qua!

    Đây chỉ là ý kiến của riêng tác giả, có gì sơ suất xin độc giả lượng thứ.

    Nguyễn Hồng Phi
    Ghi là bài mến chuộng
    Đánh đấu ghi nhớ
    Gởi bài này qua điện thư
    Lần đọc: 447
    Lời bình (0)

  8. Thời Nhiễu nhương Tù Chính trị nhốt cùng thường phạm

    Sĩ phu Ái Quốc xếp ngồi cạnh quan đỏ quan tham !

    Thời Đồ đểu Người Biểu tình yêu Nước giam chung cùng đĩ điếm cai nghiện !

    Thằng tướng bán Nước lại tâng bốc thăng chứ quân hàm

    Bọn NGHỊ GẬT đăng đàn Quốc Hội dạy Dân lành yêu Nước

    Bao giờ cỗ máy chuyên chính đổ sụp nát tan ?????

  9. CON ĐƯỜNG DÂN CHỦ còn lắm chông gai …

    Bọn CS có tài lực

    (vơ vét của Dân và KIỀU HỐI Việt kiều , viện trợ ngoại quốc chỉ cần 1 phần 1000 chúng để ra chúng đã có cả hàng tỉ bạc đô la giữ chế độ để bòn mót tiếp, dùng bóp méo tuyên truyền qua CAM qua gởi báo nô, sư trọc , linh mục quốc doanh ….)

    chúng thuê bọn lưu manh Trương Duy Nhất + BEO HỒNG = CHUỒNG LỢN PHIM HEO và NGUY HIỂM là BỌN VẪN ĐANG NẰM VÙNG tại hải ngoại ….
    .

    KINH NGHIỆM Công đoàn ĐOÀN KẾT Ba Lan sau khi CS sụp đổ người ta đã lập mặt gần 50 % trong hàng ngũ lãnh đạo Công đoàn ĐOÀN KẾT hoạt động cho chế độ CS Ba Lan

    Nhưng tôi Nguyễn Hữu Viện cả tin DÙ có tài lực dồi dào và guồng máy nhân sự CHÚNG SẼ thất bại VÌ ĐI NGƯỢC LẠI NHÂN DÂN, TỔ QUỐC vàTHỜI ĐẠI chỉ trừ khi chúng sớm hoán cải LÀM NHƯ BỌN QUÂN PHIỆT Miến Điện ĐANG LÀM

    Trương Duy Nhất + BEO HỒNG = BỂ PHỐT phân SÂN BAY quốc tế NỘI BÀI Hà ‘L’ội


    Góc trời Viễn phương : Chiều tàn tha hương đầy tuyết phủ ngập đường …
    ======================================

    Ra đi giã từ không nuối tiếc
    Bỗng quay nhìn lại đã Trăm năm !…
    NHV

    Ô hay buồn vương đầy tuyết ngập đường

    Tuyết rơi! Tuyết rơi ! Chiều tàn tha hương !…

    Thêm ngàn Hoa Tuyết dây chuyền rụng

    Thế là thành Mùa Đông Giáng Sinh !…

    Trăng khuyết lưu đày trên đầu lãng tử

    Trăng Huyết lưu vong trong Hồn chiến binh !…

    Ta nguyện quyết làm Hoa Xuyên Tuyết

    Trời Viễn Tây vọng về nơi Cố Hương

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  10. Pingback: Lộ diện “Người bí mật” bên cạnh tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ | dânlầmthan

  11. Hong Phi nói:

    Việc tôi vẫn giữ được hộ chiếu là đúng ..tôi đã trả lời chi Thanh Trúc là công an khu vưc Huy nhiều lần đến nhà “đòi tich thu hộ chiếu của tôi” chứ không nói là “bị tich thu” Sau đây mời quí vị nghe lại băng ghi âm buổi phõng vấn đó mục “Họa sĩ Nguyễn Hồng Phi sang Thái Lan lánh nạn | RFA Tiếng Việt’s “..theo dường link http://www.google.com/search?q=hoa+si+nguyen+hong+phi&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:vi:official&client=firefox-a
    .Có thể chị Thanh Trúc nghe nhầm mà viết thành ‘Bị tich thu”: Nhưng dù “đòi tịch thu” hay ” bị tich thu” thì cũng là hành xử trái luật của công an đối với những ngừoi bị sách nhiễu như tôi.. Đều đáng phải lên án!
    Sau khi biết LNH viết bài vu cáo tôi , anh Phùng Phong đã không hề hiểu lầm tôi vì lời”tâm sự” trên mà còn giúp đỡ tôi nhiều hơn vì anh hiểu rõ tôi sinh ra và lớn lên tại Miền bắc nên bị nhồi nhét tư tuong của CS ,việc tôi băn khoăn nói với LNH ngay từ buổi đầu là điều dễ hiểu ..anh Phong và tôi hiên vẫn liên lạc thường xuyên qua email và ĐT .
    LNH còn lừa đảo nói là tôi “chủ động hen gặp” anh ta trong khi chính anh ta dùng sim rác để hen gặp tôi tại quán cafe hôm đó (có cả anh Phùng phong) và vẫn nói do anh ta là nhân vật “quan trọng và nguy hiểm” nên sợ”bị thủ tiêu bất cứ lúc nào”do đó anh ta không cho ai số ĐT của mình… vậy tôi làm sao có thể gọi để”chủ động” gặp anh ta được?Chỉ chi tiết này cũng đã đủ minh chứng bản chất gian xảo, dối trá của anh ta.. chưa cần kể ra những vụ việc khác!May mà tôi còn chưa kịp mắc mưu,để anh ta dẫn đến cửa khẩu nếu không có thể đã mất xác rồi!
    Có thể ban biên tập vẫn cho đăng bài vu cáo này của anh ta chỉ vì do anh ta là người đã viết nhiều bài”không có vấn đề gì” trước kia.Song, thiết nghĩ,trước khi đưa ra công luận những bài viết vu cáo, bôi nhọ một con người kiẻu này,trước hết nên xác minh rõ ràng dựa trên bằng chứng cụ thể,nhất là khi động chạm đến uy tín và danh dự của ngừoi đó..Hơn nữa,đây lại là trang web mang tên Cù Huy Hà Vũ!!!

  12. Hong Phi nói:

    Tôi, tác giả bài viết Giải pháp nào cho ngừoi dân VN đãng trên Thông luận ngày 14/11 đã bị Lê Nguyên Hồng . một ngừoi đã sang tị nạn tại Bangkok mấy năm nay tìm mọi cách bịa đặt vu cáo và bôi nhọ thanh danh tôi bằng bài viết Chỉ có sự thật mói chinh phuc được lòng người ,.Khi thấy có ý kiến bị cho là mất đoàn kết ,anh ta mới tiếp tục viết bài Lộ diện ngừoi”bí mật”bên cạnh CHHV với dụng ý”khẳng định”tôi là “an ninh CS”và tăng cường bôi nhọ thanh danh của tôi !! Anh ta chính là người đã gửi cho tôi những email trên , độc giả khi đọc ắt sẽ hiểu …Chỉ có trẻ con mới tin lời anh ta rằng, tôi , chỉ là một bạn vẽ bình thường ,không phải người thân của CHHV mà lại được vào tư gia của Đại tướng Võ Nguyên Giáp..Người được vào nhà riêng của Đại tướng hôm CHHV vẽ chân dung chính là chị Hà ,… tôi có nói với LNH rằng, tôi được CHHV nhờ đi theo để quay camera khi anh vẽ chân dung Thượng tướng Hoàng Minh Thảo ,nhà văn Đào Vũ và một số các văn nghệ sĩ nổi tiếng khác.chứ tuyệt nhiên không có Đại tuongs Lê ĐứcAnh cũng như Tướng Giáp.. bởi đó là các vị tướng cao cấp mà tôi, một người bình thường không ai cho phép vào.. chỉ một chi tiết nhỏ này cũng đủ chứng tỏ LNH bịa đặt thêm thắt (nhưng một cách ấu trĩ) nhằm bôi nhọ thanh danh của tôi..Chưa kể đến rất nhiều tình tiết vu khống, bịa đặt khác mà LNH đã nói trong bài viết .
    CHHV ,với tư cách là một ngừoi bạn nghệ sĩ đã phát biểu trong buổi khai mạc triển lảm tranh cá nhân của tôi năm 2007 mà sau đó đã phát trên VTV1 vào tháng 9 năm 2007 khi VTV! làm một phóng sự nhỏ về tôi cùng với nhà văn Võ Thi Hảo, người mẫu Minh Hằng.(tất cả những việc này đều công khai trên truyền thông)
    … Việc tôi cũng như những ngừoi ủng hộ CHHV trong nước và trên thế giói đã làm những gì để ủng hộ anh chẳng lẽ phải báo cáo với một người vô danh tiểu tốt như LNH?Khi tôi ngồi ở góc đướng Lý Quốc Sư trong phiên tòa phúc thẩm cùng bao nhiêu người khác, trong đó có Cù Thị Xuân Bích thì LNH đã chạy sang BK này mấy năm rồi.. Tôi cũng là người ký tên vào trang boxit này đòi thả tự do cho CHHV ngay đợt đầu..cũng như đã ký tên đòi thả tự do cho Bloger Điếu cày vừa rồi tại trang DLB mà người khởi xướng là bloger Mẹ Nấm. LNH sao có thể biết được tôi làm gì khi còn mải với những bài viết mang danh “tiểu luận” nhằm hạ thấp uy tín và sự ngưỡng mộ đối với tiến sĩ CHHV?-người mà dư luận hầu như nhất loạt công nhận là gương một tài năng và là gương mặt đấu tranh dân chủ sáng giá nhất?Bài viết ca ngợi tiến si thi quá nhiều, nhưng để tìm ra những “đáng khen và đáng tiếc” như nhận định của LNH thì quả là chưa thấy bao giò !Khi tôi hỏi LNH làm thế nào để kết tội CHHV 7 năm tù mà không phải tội danh chính trị (hỏi đểu LNH) thì anh ta trả lời rằng, đó là bí mật.. không thẻ nói.. Vậy thì Lê Nguyên Hồng ,người tị nạn từng viết nhiều bài chống lại CS thực chất là ai? Đó mới là điều cần làm sáng tỏ ..
    Còn tôi, thưa quí vị, tôi chưa bao giờ hoảng sợ trước luận điệu vu khống, đổi trắng thay đen của một “cây bút đấu tranh”mang màu sắc đố kỵ rõ rệt như LNH..(nếu không nói chính anh ta mới là tên mật vụ chỉ điểm của an ninh CS) mà ngược lại, càng thêm khẳng định những vấn đề nêu ra trong bài viết Giải pháp nào cho người dân VN của tôi là đúng đắn, bởi một trong những nguyên nhân sâu sa làm cản trở bước đường đấu tranh chung chính là sự chia rẽ, mất đoàn kết .
    Có thể một bài viết vu cáo với những luận chứng ấu trĩ như vậy mà Ban biên tập vẫn cho đăng,, chỉ vì LNH đã viết nhiều bài “không có vấn đề gì” trước kia? Song, thiết nghĩ để đưa ra công luận chân dung thực của một con người rất cần sự tìm hiểu, xác minh kỹ lưỡng, nhất là khi động chạm đến uy tín và danh dự của ngừoi đó! Đăc biệt trang web này lại là trang web mang tên Cù Huy Hà Vũ,!

  13. Hong Phi nói:

    gày Thứ 4, 9/11/11, Le Nguyen Hong đã viết:

    Từ: Le Nguyen Hong
    Chủ đề: Re: Về: Gửi chị NHP bài viết về anh CHHV để đọc tham khảo
    Đến: “hongphi”
    Ngày: Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011, 5:45

    Ngành Tư Pháp của chế độ CSVN nó ngu vì phải phụ thuộc lệnh trên: Xử như thế nào, án bao nhiêu năm, tội gì…

    Nếu là tôi, tôi sẽ đưa ra bằng chứng hoàn toàn khác để kết tội CHHV theo đúng pháp luật mà ko liên quan gì đến chính trị cả. Mức án cũng có thể lên đến 7 năm tù. Cả một hệ thống chính quyền và pháp luật mù…

    LNH

    Phản hồi lại bài viết Chỉ có sự thật mới thu phục được lòng người.

    Gửi anh Lê Nguyên Hồng.

    .

    Chỉ khi tới Bangkok tôi mới được anh Phùng Phong giới thiệu email của anh mục đích giúp tôi hoc hỏi về kinh nghiệm những ngày đầu xin tị nạn ở đây.

    Vì lý do đó, anh đã gọi điện và hẹn gặp tôi duy nhất một lần,còn lại đều là sự trao đổi thân tình giữa anh và tôi qua email.Tôi cũng đã nói rằng, tôi rất tâm đắc với một số bài viết của anh ,nhất là bài nói về phong trào biểu tình chống TQ tại Hà Nội.

    Trong số các cuộc trao đổi này ,anh có giới thiệu với tôi bài viết của anh về CHHV vì anh biết tôi vốn là bạn vẽ với CHHV ,trong đó anh đã viết “tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn chưa phải là một nhà đấu tranh” hay” Về mặt tư duy chiến thuật, chiến lược, nhận thức xã hội, ý chí đấu tranh vv.., nhiều người còn vượt qua tiến sĩ Vũ một khoảng cách rất lớn.”

    Tôi đã bình luận về bài viết của anh qua email, chủ yếu nhất trí với một số luận điểm anh đưa ra,loại trừ việc tôi giữ quan điểm riêng là, dù sao CHHV vẫn là một tài năng có thừa dũng khí ,nên dư luận trong và ngoài nước có cho anh là gương mắt đấu tranh sáng giá thì cũng xứng đáng,! Không hiểu có vô tình làm anh thất ý không.?:.

    Ngay sau đó anh email thêm cho tôi nguyên văn”” Ngành Tư Pháp của chế độ CSVN nó ngu vì phải phụ thuộc lệnh trên: Xử như thế nào, án bao nhiêu năm, tội gì…Nếu là tôi, tôi sẽ đưa ra bằng chứng hoàn toàn khác để kết tội CHHV theo đúng pháp luật mà ko liên quan gì đến chính trị cả. Mức án cũng có thể lên đến 7 năm tù Cả một hệ thống chính quyền và pháp luật mù!” Chỉ bây giờ tôi mới cảm nhận được sự “khó hiểu” trong tư duy của anh.. Đây là một “thiên tài”Lê Nguyên Hồng mà dư luận chưa kịp khám phá hay chỉ là một dang đố kỵ thường tình không đáng có trong những khuôn mặt vẫn xưng danh là đấu tranh?

    Tôi viết Giải pháp nào cho người dân VN ,hoàn toàn do bức xúc về tình trang công an đàn áp người yêu nước ngày càng khốc liệt tại thời điểm đó.Nhưng, đã quá sững sờ khi đọc bài Chỉ có sự thật mới thu phục được lòng ngừoi của anh đăng trên Basam hôm 21/11 .Tiếc là đến hôm nay tôi mới đọc được.

    Trước hết,xin nói rõ rằng, tôi không hề biết anh là người đã nhiệt tình ủng hộ Việt Tân, chỉ biết đén anh từ trong nước qua một số bài viết..Có vậy thôi! Nếu như anh cho rằng,tôi viết Giải pháp nào cho người dân VN là để ám chỉ cá nhân anh hay một vài người đấu tranh dân chủ khác thì quả là một sai lầm đáng tiếc!

    Tôi là người duy nhất tham gia biểu tình chống TQ tại HN đã phải đi tị nạn ! Điều đó đúng.Nhưng, việc anh nghi ngờ , “câu chuyện của tôi có nhiều tình tiết không giống như Bùi Thị Minh Hằng,,Bích Phượng,Tiến Nam, Ngô Duy Quyền,Nguyễn văn Dũng….là những người bị đàn áp nặng nề nhất””thì xin thưa với anh rằng,chưa bao giờ tôi nhận mình là người bị đàn áp nặng nề nhất trong số những người đi biểu tình chống TQ mà chỉ nói sự thật khi được phỏng vấn,.đó là: ngoài việc tham gia biểu tình, tôi đã viết bài,,trả lời phỏng vấn một số đài báo nước ngoài về hiện trạng đất nước dưới sự lãnh đạo độc tài của ĐCS cũng như cung cấp thông tin về các vụ bắt giữ, đàn áp người biểu tình,mục đích góp phần buộc công an phải thả anh chị em do áp lực của công luận.Về chuyện này, nếu anh muốn, tôi sẽ giơi thiệu anh với những người đã từng phỏng vấn tôi như chị Bảo Khánh (Đài Úc Châu),chị Thanh Trúc(RFA), anh Trân NhưRFA), anh Nam Phong ,Việt Châu (diễn đàn tranh luận chính trị),các bài viết của tôi trên Dân Làm Báo, Basam,và một số trang báo hải ngoại khác…và.mói đây là Thông Luận cùng một số blogs khác đã dăng Giải pháp nào cho người dân VN mà anh đang “băn khoăn” đó.

    Nói dài như vậy vì tôi cũng đang vô cùng “băn khoăn” về hai từ” trung thực”hay “không trung thực” mà anh dành cho tôi .Đến đây chắc anh hiểu lý do vì sao tôi bị công an “ghét” đến thế rồi chứ?

    Về bài Sự trả thù hèn hạ hay nỗi sợ hãi của CA , toàn văn là của tôi ,anh Nguyễn Khắc Toàn có nói để anh gửi cho một vài trang báo nước ngoài mà tôi không biết địa chỉ nhằm tăng sức mạnh cho việc tố cáo này,vì khi tôi gửi cho Dân Làm Báo thì DLB không đăng mà email góp ý cho tôi với thiện chí ‘”cái gì nên nói và cái gì chưa nên nói”có lẽ vì lo cho sự an nguy của chính tôi !đồng thời đã hỏi tôi nếu có quá khó khăn về tài chính thì cứ nói để anh em trong thôn giúp đỡ .. tôi đã vô cùng xúc động cám ơn DLB và cảm khái từ chối sụ giúp đõ đó .Còn, về phía anh chị em biểu tình, duy nhất chỉ có Bùi Thị Minh Hằng là nhắn tin hỏi thăm chia sẻ với tôi qua điện thoại khi biết tôi bị đánh đập!

    Tôi kết thúc bài viết này ở câu”..cho một đất nước thực sự có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” kèm theo ghi chú cụ thể số điện thoại của công an Ngoc Thuy và tên thanh niên đã hành hung tôi.. đoạn còn lại là do anh Toàn bổ xung nhưng đoạn bổ xung này không làm thay đổi gì nội dung bài viết Chỉ có một chi tiết nhắc lại hơi thừa nên tôi có tâm sự vói anh .Cũng như anh, tôi biết rõ anh Toàn có ý tốt nên đã không nói gì…Như vậy ,không thể coi là “thiếu tôn trọng sự thật”,để bài viết chỉ còn là “một mớ giấy lộn”,dù anh có ám chỉ tôi hay ám chỉ anh Toàn!

    Việc anh cho rằng tôi không trung thực và không công nhận bài viết đó là quyền của anh. Chỉ e rằng anh sẽ phải hối hận về việc này..Mặt khác nếu tôi có ý định “chỉ trích” như anh nói thì mới cần đưa ra”đối tượng cụ thể”..,,tôi chỉ nêu tình hình chung để anh chị em rút kinh nghiêm ,nhằm tăng hiệu quả cho phong trào đấu tranh mà thôi..

    Ý kiến của tôi có gây mất đoàn kết, chia rẽ thêm cho hàng ngũ đáu tranh hay không?Trong khi rõ ràng thiển ý của tôi là tăng cường sự đoàn kết,tương thân tương ái?Điều này nên để công luận đánh giá vì, nếu không công bằng, tôi sẽ rất dễ sa vào cái bẫy anh đưa ra,đó là:

    “Vậy chị Nguyễn Hồng Phi thực ra là ai? Một người không trung thực,một người thiếu hiểu biết, võ đoán, hay đây là một viên đạn bọc đường được bắn ra từ họng súng AK47 của Bộ công an Việt Nam? “

    Anh đã quá vội vàng và “:nhạy cảm”khi thấy tôi nhắc đến hai từ Việt Tân bởi anh nhận là ngừoi “quyết tâm ủng hộ Việt Tân” mà không chịu nhận thức cho rõ những gì tôi viết::

    “Lâu nay, Nhà nước và Chính quyền VN vẫn ra rả tuyên truyền rằng các cuộc biểu tình chống TQ,cũng như các nhà đấu tranh đòi dân chủ trong nước lên tiếng là do các “thế lực phản động ở nước ngoài kích đông, giật dây,lôi kéo”
    .

    Đó là luận điệu vu khống, chụp mũ, nhằm chia rẽ đội ngũ những người đấu tranh. Bởi, người VN sống ở nước ngoài, dù họ là ai, họ đang làm gì và đã làm những gì? (Kể cả những người trước đây do quá khích và nôn nóng mà manh nha kêu gọi xóa bỏ chế độ bằng hình thức bạo lực như Việt Tân), chưa kể đội ngũ các trí thức, văn nghệ sĩ và đông đảo mọi tầng lớp người Việt khắp năm châu đang hương về VN, thực tâm mong mỏi một cuộc sống thực sự hòa bình, ấm no, tự do dân chủ đúng nghĩa cho quê hương, bản quán, chỉ vì phẫn uất trước họa xâm lăng của Trung Quốc, thì sự cổ vũ, khích lệ, thậm chí tài trợ ít nhiều về vật chất cho những người trong nước bị đàn áp, bỏ tù mà lâm vào khó khăn, hoạn nạn, là vô cùng đáng quí, phải trân trọng!”

    Rõ ràng, tôi nói về tổ chức Việt Tân trước đây (tức những năm 80) chứ đâu phải bây giờ? Nếu đọc kỹ, độc giả sẽ thấy người viết còn muốn đề cập đến tinh thần hòa hợp,xóa bỏ định kiến giữa những ngừoi Viêt Nam ở khắp nơi trên thế giới ,nhằm tập trung sức mạnh để giữ gìn bờ cõi trước họa bành trướng của Nhà cầm quyền Bắc Kinh.

    Còn tiền sử của tổ chức Việt tân,tôi xin để anh đọc lại những tư liệu này:(kèm theo hinh ảnh về phiên tòa xét xử ông Hoàng Cơ Minh và chiến hữu của ông tháng 10/1992

    Vậy nên ,tôi cũng không cần phải biện minh gì thêm về chuyện anh cho rằng tôi có “”ý thức kích động đáu tranh bằng bạo lực”hay ”tư duy thiếu logic, không mạch lạc”,”thiếu hiểu biết” nữa ?.Tôi cũng không viết báo hòng mong chiếm được sự “đồng cảm của một số người” mà tôi chỉ viết ra ý kiến cá nhân tôi về những khó khăn chung trong bối cảnh đấu tranh hiện nay . đó là mục đích duy nhất của bài viết Giải pháp nào cho người dân Việt nam.

    Nếu tôi “đối chất “ thêm với anh về việc VN hiện đã có “lãnh tụ” thực sự hay chưa thì phải viết thật dài .vì bản thân từ”lãnh tụ” đã chỉ là một ngừoi.lãnh đạo cao nhất (theo ngữ nghĩa)….mà tôi thì quả thật không muốn bài viết này có tính chất”cãi vã”to hơn nữa giữa chính hai con người đã phải đi tị nạn ,đó là tôi và anh.!

    Tôi cũng xin nhắc anh rằng, việc anh đưa những thông tin về nhân thân cũng như sự”đặc tả” chân dung tôi vào bài viết này có thực sự cần thiết không?Khi mà tôi “cũng không thích”,mà hơn nữa, nó hoàn toàn không phù hợp với tính chất của một bài “phản biện và bình luận các vấn đề chính trị , xã hội” mà những người đấu tranh vô tư thường làm!!!

    Tôi cũng sẽ không tranh luận thêm với anh nữa nếu anh còn tiếp tục viết “tiểu luận”hay ,”phẩn biện” thêm kiểu như bài này với danh nghĩa là”một cây bút đấu tranh”.

    Cuối cùng,tôi vẫn không từ bỏ sự tâm đắc của tôi đối với một số bài viết của anh trước đây .Song, với bài này thì thành thật mong anh nghiêm túc suy ngẫm lại.Bởi, khi đã hồ đồ qui kết cho một người nào đó là công an Công sản hoặc phần tử phá hoại công cuộc đấu tranh của nhân dân thì phải hết sức thận trọng ,đòi hỏi một cái đầu sáng suốt, tỉnh táo và có tầm!

    Nguyễn Hồng Phi

  14. Hong Phi nói:

    Đây là những email mà Lê Nguyên Hồng đã gửi cho tôi tại Bangkok
    ày Thứ 3, 8/11/11, Le Nguyen Hong đã viết:

    Từ: Le Nguyen Hong
    Chủ đề: Gửi chị NHP bài viết về anh CHHV để đọc tham khảo
    Đến: nguyenhongphi2003@yahoo.com
    Ngày: Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011, 22:21
    Hiện tượng Cù Huy Hà Vũ, đáng khen và đáng tiếc

    https://chhv.wordpress.com/2010/12/03/hi%E1%BB%87n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-cu-huy-ha-vu-dang-khen-va-dang-ti%E1%BA%BFc/

    Chúc chị may mắn và bình an!

    LNH

    — Ngày Thứ 6, 25/11/11, Ai Quoc Le đã viết:

    Từ: Ai Quoc Le
    Chủ đề: Một vụ khủng bố xảy ra lúc 1h30′ sáng ngày 25/11/2011 tại phố Giỏ, Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang
    Đến: nguyenhongphi2003@yahoo.com
    Ngày: Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011, 9:42

    ———- Forwarded message ———-
    From: Ai Quoc Le
    Date: 2011/11/25
    Subject: Fwd: Một vụ khủng bố xảy ra lúc 1h30′ sáng ngày 25/11/2011 tại phố Giỏ, Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang

    Vào Thư trước | Xem Thư sau | Trở lại Thư
    | Tiêu đề đầy đủ
    Trả lời Trả lời tất cả Chuyển tiếp Chuyển tiếp

    Tìm kiếm thư
    xin chàoThư đếnSoạn thưThư mụcTùy chọn Mail

  15. Pingback: Lê Nguyên Hồng – Lộ diện “Người bí mật” bên cạnh tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ | phamdinhtan

  16. MINH HẰNG nói:

    HÀ NỘI BÁC BỎ HOÀ HỢP HOÀ GIÃI VÀ QUYẾT GÂY CĂM THÙ
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=140574&z=271


  17. THÂN THĂM Anh CÙ HUY HÀ VŨ, Chúc anh khỏe mạnh và CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM…
    NHV

    Người Mỹ trở lại Châu Á : mở ra nhiều Vận hội …
    ==================================

    Cảnh sát Thế giới đến Biển Đông !

    Vui quá lại về Bình minh Hồng

    Từ nay ra khơi vào Biển lớn

    Nhà nước hải tặc khó lông ngông !

    Người Mỹ trở lại Châu Á  ngoạn mục

    Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa chào trông !

    Chú Chệt trỗi dậy nặc mùi chiến khí

    Chú Sam lại đến … Tin vui Non Sông !

    Thế Quân sự : ba chân vạc chiếc kiềng

    Đồng minh thân thiết gắn quyền lợi riêng

    Mỹ & Nhật – Mỹ & Hàn – Mỹ & Phi – Mỹ & Úc

    Mỹ & Đài … ván cờ thế trận trống chiêng

    Nước Tàu tham vọng vĩ cuồng đang trỗi dậy

    Nga – Ấn – .. ?… lực quân sự không minh liên

    Tổ Quốc Việt Nam bên nào khôn chọn ? ? ?

    Sống / Chết là đây ! ? Phù hộ Sông Núi Hồn Thiêng !

    Tàu nhắm đầu tiên chiếm trọn Biển Đông

    Xung đột chiến tranh khó tránh đừng hòng !

    Trung lập ? Liên minh ? Đối đầu ? Đối tác ?

    Tổ Quốc tối thượng dễ định như không !

    Xong thời ẩn mình trên núi luyện võ

    Xuống núi tầu ngầm Khựa múa võ vườn không !

    Hiếu chiến khinh thường gian ác ngạo mạn

    Trắng trợn xem lợi ích cốt lõi Biển Đông

    Đại Hán chủ quan lạc Mê Hồn Trận

    Tỉnh chuyện gây thù chuốc oán thất thần

    Li-Bì (1) tử huyệt năng lượng bị Mỹ đánh

    Hàn Tín hàng thịt viễn kiến quả ngắn tầm !

    Đầu rỗng Tư tưởng chỉ âm mưu thâm hiểm

    Nghệ thuật Nhân tâm chỉ thủ đoạn sai lầm

    Nặng ý đồ hiếu chiến vĩ cuồng ngạo mạn

    Sa lầy Chiến lược Mỹ đá chiêu Thiếu Lâm !

    Văng ngoài cửa Khối Tự do Thương mại

    Cứ thế hụt hơi đuối sức thua dài

    Hữu dõng vô mưu là thế đấy

    Bày đặt con Tôn Tử … lại Liêu Trai !

    Cú này chắc phải nâng giá Tàu Tệ (2)

    Không khéo xóa nợ … Mỹ trúng Thiên thai

    Hết chôm chỉa ăn cắp sở hữu Trí tuệ

    Hàng nhái hàng dỏm hàng giả dài dài

    Vận hội lại đến bắt nhanh Quê Hương

    Dân chủ – Tự do – Nhân quyền : Con đường !

    Đại Ziên Hồng canh tân Đất Nước

    Hùng cường bao lơn Thái Bình Dương

    Hạnh phúc – Ấm no cho toàn Dân tộc

    Hòa giải Tình Việt Nam thân thương

    Giấc mơ Việt Nam thành hiện thực

    Mùa Xuân Vĩnh cửu khắp nẽo đường ….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. Nước Lybia

    2. Đồng Nhân dân tệ HAY Tàu tệ HOẶC Tàu kim

  18. Pingback: Lộ diện “Người bí mật” bên cạnh tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

Gửi phản hồi

