Thư cảm ơn của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

45“Sáng 15/6/2013 khi được Đài Truyền hình Việt Nam và một số báo chí khác của Việt Nam hỏi về tình hình tuyệt thực của tôi ngay tại buồng giam tôi, anh Nguyễn Đình Dặm, người bị giam cùng phòng với tôi đã chỉ vào ảnh của các cháu nội của anh Dặm treo tại buồng giam và nói:‘Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi’ “.

Sáng nay 21/6/2013, bà Nguyễn Thị Dương Hà đã gặp được chồng mình, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, tại Trại giam số 5, Thanh Hóa. Bà Dương Hà cho biết do Trại giam số 5 Bộ Công an cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của anh nên từ 9 giờ sáng hôm nay anh đã kết thúc tuyệt thực. Từ nhà tù, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ gửi thư cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ cuộc đấu tranh của anh.

Bauxite Việt Nam

Tôi là TS Luật Cù Huy Hà Vũ

Thường trú tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,

Bị Toà án Tối cao nước CHXHCN Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế kể từ ngày 05/11/2010 vì “Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điểm c khoản 1 Điều 88 Bộ luật Hình sự. Tôi luôn khẳng định tôi hoàn toàn vô tội vì tôi luôn đấu tranh vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam, vì độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, bị giam tại B11, phân trại K3, Trại giam số 5-Bộ Công an, nhờ vợ tôi là Nguyễn Thị Dương Hà, kính báo với toàn thể mọi người như sau.

1Ngày 27/5/2013, tôi bắt đầu tuyệt thực để phản đối Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an, Lường Văn Tuyến đã bất chấp Hiến pháp, Luật Tố cáo và Luật Thi hành án hình sự cố ý không giải quyết Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mặc dù trong văn bản Yêu cầu giải quyết Đơn Tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mà tôi đã gửi Giám thi Lường Văn Tuyến ngày 12/5/2013 tôi đã cảnh báo là tôi sẽ tuyệt thực nếu không giải quyết Đơn Tố cáo của tôi. Sáng 15/6/2013 khi được Đài Truyền hình Việt Nam và một số báo chí khác của Việt Nam hỏi về tình hình tuyệt thực của tôi ngay tại buồng giam tôi, anh Nguyễn Đình Dặm, người bị giam cùng phòng với tôi đã chỉ vào ảnh của các cháu nội của anh Dặm treo tại buồng giam và nói: “Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi”.

Việc Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an Lường Văn Tuyến cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của tôi sau khi tôi tuyệt thực 25 ngày là thắng lợi của Công lý, là thắng lợi bước đầu của việc đấu tranh của tôi và của toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền và đó cũng là Thắng lợi của toàn thể người Viêt Nam trong và ngoài nước, của chính phủ Hoa Kỳ, chính phủ của 27 nước thuộc liên minh Châu Âu, chính phủ Australia, chính phủ Canada, chính phủ Neuziland và chính phủ các nước khác và của các tổ chức Quốc tế và mọi cá nhân đã ủng hộ tôi quyết liệt, của những người đã tuyệt thực để đồng hành với tôi trong cuộc đấu tranh chính nghĩa này của tôi và của toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung trong cuộc tuyệt thực vừa qua của tôi tại Trại giam số 5 Bộ Công an nói riêng.

Một lần nữa, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất của tôi đến toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước đến tất cả các Chính phủ, các tổ chức quốc tế và cá nhân trên thế giới đã ủng hộ tôi quyết liệt và đến những người đã tuyệt thực để đoàn kết với tôi trong cuộc tuyệt thực vừa qua của tôi và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tôi, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ quyết liệt và chí tình ấy trong cuộc đấu tranh của tôi và toàn thể nhân dân Việt Nam vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam vì cuộc đấu tranh này còn phải tiếp tục cho đến thắng lợi cuối cùng./.

Hình 1: Cù Huy Hà Vũ; Hình 2: Nguyễn Đình Dặm, do Cù Huy Hà Vũ thực hiện (trích trong blog  Mượn dấu thời gian, do độc giả-chủ blog gửi tới khi bài vừa lên trang).

(*) Thực ra, bà Dương Hà đã gặp TS Cù Huy Hà Vũ từ sáng qua 20/6/2013 và cùng thương thảo với đại diện Trại 5 cả ngày. Cuộc gặp sáng nay là buổi thứ 3.

Theo BVN & Anhbasam

Nghe ca khúc mới: Anh là vầng dương Độc lập – Tự do

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

This entry was posted in Bài vở liên quan and tagged , . Bookmark the permalink.

Có 6 phản hồi tại Thư cảm ơn của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

  1. ·Lam Ảnh · Top Commenter · nói:

    Bà Hà nổi tiếng là người đàn bà sảo trá , mưu mô và tham lam . Được biết sau khi bố ông Vũ bị bố bà Dương Hà dùng thủ đoạn nhập khẩu vào gia đình thông gia và rồi kiện cáo , tranh chấp một phần diện tích ngôi nhà do nhà nước VN cấp cho ông Cù Huy Cận , ông Cù Huy Cận đã tuyệt giao mối quan hệ . Thậm chí bà Hà đã chủ chương cho bố đẻ của mình đứng tên nhà của mẹ đẻ ông Vũ hòng chiếm đoạt tài sản tuy nhiên âm mưu đê tiện đó đã bị gia đình họ tộc bên nhà ông Vũ lột trần . Một con người gian ngoan , tà tâm như vậy phỏng có làm cho XH tốt đẹp lên ?

  2. gold price nói:

    Ông viết trên blog: “Chúng ta – những người yêu mến Tự do và đang còn ở ngoài nhà tù – cần phải làm một điều gì đó nhiều hơn là viết bài hay chỉ xướng lên tiếng nói ủng hộ xót xa. Cho đến nay không có dấu hiệu nào cho thấy ông Vũ đã dừng tuyệt thực.

  3. Lam Ảnh · Top Commenter · nói:

    Bà Dương Hà tốt nhất là nên dừng lại trước khi quá muộn. Bị CS dìm xuống hố thì người ta còn lên tiếng cho vợ chồng bà, nhưng khi bà kéo người khác xuống hố theo mình thì có khi người ta quay lựng lại đó.

  4. mắt thần nói:

    Nhìn lại CHHV, không có một ý tưởng xây dựng cho dân tộc nào cả, suốt 1 quá trình chỉ “chơi nổi”, kiện người này kiện người kia, chỉ mặt người nọ chứ không hề có ý niệm làm thế nào xây dựng dân chủ, tự do, kinh tế, quân sự để bảo vệ biển đảo, chung quy chỉ là một tay quậy để lấy tiếng, vậy có khác gì cha ông của hắn thời Hồ Chí Minh, Cù huy Cận hay không ??? Chính hắn nói hắn sẽ tiếp nối đường đi của cha ông, vậy là tiếp nối CS Hồ Chí Minh 1946 đó phải không ????

    • SỰ THỰC LỊCH SỬ nói:

      Sự thực : Vốn là con trai cuả một trong vài công thần Cù Huy Cận nguời lập ra chế độ cộng sản Việt nam Cù Huy Hà Vủ có đầy uy thế để đãng CSVN mong chờ đón mời , tôn vinh thành một trong vài lãnh tụ hiếm có trong hàng ngũ lãnh đạo CSVN

      Sự thực : Tiếp thu nền văn minh Tây phuơng , quan tâm tới nhiều chuyễn động xả hội và chính trị ở đó , CHHV không thể không nhận ra tính nhân bản , tôn trọng quyền sống con nguời trong xã hội , sư tan rã cuả các chế độ độc tài , nhận ra tránh nhiêm cuả trí thức tây phuơng dành kiến tạo một trật tư mới cho nhân loại sau khi đánh giá các trào lưu cộng sãn man rợ và đã đi đến một kết luận quan trọng cho loài nguời . Đó là Nghị Quyết 1481/2006 :
      ” Cọng sãn là Tội Ác chống Nhân Loại.”

      Chống lại Tội Ác không chĩ là nghiã vụ cuả mỗi con nguời luơng thiên mà còn là thiên chức phai có cuả mỗi nguời trí thức có luơng tri . Nếu từng thấy một kẻ mồm bảo “ Tôi không muốn vinh hoa phú qúi chút nào “ mà lại lén lút đưa các(ba) hoạ sĩ, điêu khắc nắn tuợng và vẽ chân dung cho mình như kẻ “tìm đuờng cứu nuớc “ (1) thì khi đó mới nhận rỏ đuợc cái chân giá trị trong việc lên tiếng tố cáo lột trần cái mặt nạ vưà giả trá vưà mang tính tội ác cuả một chế độ như nguời trí thức Cù Huy Hà Vũ này…
      .——————————–
      (1) Mời xem ba hoạ sĩ gần Bác sau đây :
      a. -Diệp Minh Châu ở với Hồ Chủ tịch sáu tháng ở chiến khu Việt Bắc trước khi ra nước ngoài học tiếp về hội hoạ, điêu khắc. Hằng ngày, anh cùng ăn với Hồ Chủ tịch.(Hồi Ký Nguyễn Đ. Mạnh)
      b.-Hoạ sĩ Duơng Bích Liên
      Hồi kháng chiến chống Pháp, hoạ sĩ Dương Bích Liên được cử đến ở với ông Hồ để vẽ. Sau một thời gian, Tố Hữu đến xem tranh, cho là không đạt (Chắc là Dương Bích Liên thích vẽ Hồ Chí Minh trong sinh hoạt đời thường, không thể hiện được tư thế lãnh tụ chăng?). Tố Hữu quyết định cho Dương Bích Liên thôi việc và mời đi luôn. (Hồi Ký Nguyễn Đ. Mạnh)
      -c.- Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân…
      – Võ Nguyên Giáp kể trong hồi ký ” Những ngày tháng không thể nào quên” rằng :”Chúng tôi nói với Bác ý Thường vụ muốn tổ chức sớm lễ ra mắt của Chính phủ. Theo quyết định của Hội nghị toàn quốc họp lại Tân Trào, Uỷ ban dân tộc giải phóng do Bác làm Chủ tịch sẽ trở thành Chính phủ lâm thời.”
      “Với một vẻ vui vui, Bác nói như hỏi lại chúng tôi(Giáp): – Mình làm Chủ tịch à?…
      Vài tháng sau,Bác đã trả lởi các nhà báo nước ngoài ba tháng sau đó: “Tôi tuyệt đối không ham muốn công danh phú quý chút nào. Bây giờ phải gánh chức Chủ tịch là vì đồng bào uỷ thác thì tôi gắng phải làm, cũng như một người lính vâng mệnh lệnh quốc dân ra trước mặt trận”.
      Thế nhưng ,trong “Hồi ký ” mình , Lê Giản, (nguyên Thứ truởng Công an) kể lại rằng , lúc đó thì …” Hàng ngày Bác vẫn làm việc tại căn phòng trên gác hai Bắc Bộ phủ và vẫn dành thời gian để hoạ sĩ Tô Ngọc Vân “hành” đủ kiểu (để vẻ chân dung cho Bác) …
      Bác nói vui: -” Tôi chưa từng để ai sai khiến nình. Bây giờ bạn lại được tha hồ sai khiến tôi. Nhưng chỉ được sai khiến cái “mình chứ không thể sai khiến được cái đầu của tôi… (Ch2 Hồi Ký Lê Giãn)
      Tếu thật …Hì hì Và nó bắt đầu khơi mào cho cã một dân tộc mất hơn nưả thế ky để trả giá bằng máu cho cái tếu này.

  5. Pingback: Thư cảm ơn của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ – BS | Vô Ngã

Gửi phản hồi

