MIÊN THẢO – Thư gửi người xa xứ: Đất mẹ bao dung (03/07/2013)

Chị Út Quyên quý mến,

Tâm sự của chị mới đây về vụ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong nhà giam khiến tôi băn khoăn. Là người Việt Nam, sống trong nước hay ở nước ngoài chúng ta đều sinh ra cùng một bọc; ai cũng muốn đất nước mình giàu mạnh lên. Tôi biết rằng chị sống ở Pháp tuy điều kiện vật chất không thật dễ dàng, nhưng vẫn bằng cách này hay cách khác giúp đỡ người thân, đồng bào trong nước.

Tôi nhớ rằng, cách đây 5 năm, khi Hà Nội bị úng ngập, chị đã gọi điện cho tôi trong nghẹn ngào, dẫu rằng quê gốc của chị mãi tận miền Trung.

Lo cho dân cho nước, đó là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Đất nước mình còn khó khăn. Biết bao nhiêu năm địch họa, thiên tai trực chờ  nhưng chúng ta vẫn dũng cảm và bình tĩnh đương đầu. Khó khăn không làm chúng ta chùn bước, không làm chúng ta bớt yêu nước mà chỉ làm chúng ta rắn rỏi hơn, yêu thương đất nước mình hơn.

Thưa chị,

Mỗi người đóng góp cho đất nước theo cách riêng của mình, theo hoàn cảnh của mình- rất đồng ý với chị điều đó. Chúng ta đấu tranh với cái ác để trồng cây thiện, nhưng cái xấu, cái ác vẫn còn nhiều. Tuy thế, không thể để ai đó lợi dụng quyền tự do dân chủ bôi nhọ đất nước, phá hoại chế độ: một chế độ do dân chọn lựa kể từ cuộc cách mạng long trời lở đất tháng 8-1945, đưa dân tộc thoát khỏi gông cùm nô lệ, không một người Việt Nam nào không tự hào. Trong những ngày tháng ấy, cha anh của tôi và chị “nóp với giáo mang trên vai mà một lòng vì nước”.

Thưa chị,

Cù Huy Hà Vũ vốn sinh ra trong một gia đình trí thức đi theo cách mạng. Nhưng rồi đã lầm lạc. Anh ta phải chịu trách nhiệm xã hội, chịu trách nhiệm công dân về hành động của mình và pháp luật đã phán xử công minh. Trong nhà giam, anh ta có tuyệt thực đâu, bằng chứng vẫn nguyên ra đó. Tôi cũng không muốn nói nhiều về chuyện này vì trắng đen là quá rõ ràng, nhưng buồn vì một số người thiếu thiện chí cố tình dựng đứng câu chuyện với dụng ý xấu. Bà con mình xa nước, thiếu thông tin, nên có người vẫn nghĩ rằng đất nước này mất dân chủ. Không! Với tư cách là một người bạn viết, tôi khẳng định với chị đất Mẹ Việt Nam của chúng ta rất bao dung. Mẹ không ghét bỏ đứa con nào, nhưng Mẹ phải dạy con nên người, không thể để con mình thành kẻ bất hiếu. Và chúng ta kính trọng Mẹ vì điều đó.

Chúc chị tiếp tục có những trang viết hay, luôn hướng về Đất nước.

MIÊN THẢO

Theo Daidoanket

Nghe ca khúc mới: Anh là vầng dương Độc lập – Tự do

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

This entry was posted in Bài vở liên quan and tagged , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

