Tin tức liên quan đến việc chính quyền cưỡng chế nhà Ts Cù Huy Hà Vũ tại 24 Điện Biên Phủ

CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM CƯỚP ĐẤT Ở CỦA TÔI, CÙ HUY HÀ VŨ,

TẠI 24 ĐIỆN BIÊN PHỦ, HÀ NỘI

Cù Huy Hà Vũ

 

Chính quyền Việt Nam cướp đất ở của tôi tại 24 Điện Biên Phủ diễn ra như sau đây.

12 sáng ngày 23/10/2014, tức cách đây 2 ngày, chính quyền Việt Nam đột ngột đưa cho con trai đầu của tôi là Cù Huy Xuân Đức đang sống tại nhà tôi ở 24 Điện Biên phủ Hà Nội, một thông báo theo đó Chính phủ sẽ tiến hành lấy 50,6 m2 đất thuộc quyền quản lý của tôi tại địa chỉ trên vào 9 giờ sáng October, 2014.

Hành động này của chính quyền Việt Nam là hoàn toàn trái pháp luật;

Thứ nhất, theo Luật đất đại, chính quyền chỉ có quyền thu đất của dân vì mục đích quốc phòng, an ninh (Điều 61) và vì mục đích phát triển kinh tế – xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng (Điều 62) và phải bồi thường cho dân cho việc lấy đất này (Điều 68) trong khi Chính phủ thu đất của tôi không vì bất cứ mục đích nào như trên đã nói.

Thứ hai, ngay cả trong trường hợp chính quyền có lý do trong việc thu hồi đất của dân thì chính quyền phải thông báo cho người chủ đất 180 ngày trước khi ra quyết định thu hồi đất (Điều 67).

Như vậy, việc chính quyền Việt Nam lấy đất ở của tôi rõ ràng là một cuộc ăn cướp. Cụ thể, cuộc ăn cướp này đã diễn ra như sau:

Sáng sớm ngày 24/10 đã có xe vệ sinh môi trường chắn ngay cổng nhà tôi ở 24 Điện Biên Phủ, công an lập nhiều chốt ở hai bên nhà, cả mặt trước nhà (Điện Biên Phủ) và mặt sau nhà (Trần Phú).

Khoảng 7 giờ sáng, xung quanh khu vực nhà tôi đã dày đặc công an, an ninh, dân phòng… xe công an các loại, xe buýt và xe phòng cháy chữa cháy.

Khoảng 8h rưỡi cảnh sát và các nhân viên chính quyền khác đã quây các tấm tôn xung quanh nhà tôi để ngăn người bên ngoài quan sát những gì sẽ xảy ra bên trong nhà tôi. Điện trong nhà tôi bị cắt.

Khoảng hơn 9 giờ, công an và các lực lượng khác của chính quyền phá tường rào nhà tôi để đột nhập vào nhà tôi. Ngay sau đó các lực lượng này đã phá hòn non bộ, bể cá của gia đình tôi và đào sân nhà tôi để xây công trình.

Cho đến hôm nay, 25/10, các lực lượng của chính quyền tiếp tục chiếm giữ nhà tôi.

Kèm theo đây là các bức ảnh về cuộc cướp đất ở của tôi tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội do chính quyền Việt Nam thực hiện.

image[18] image image[1] image[2] image[3] image[4] image[5] image[6] image[7] image[8] image[9] image[10] image[11] image[12] image[13] image[14] image[15] image[16] image[17]

 

Ảnh chụp lúc 07 giờ sáng ngày 24/10/2014 trước  nhà Ts Cù Huy Hà Vũ tại 24 Điện Biên Phủ:

image
image[1] image[2] image[3] image[4] image[5]

This entry was posted in Bài vở liên quan and tagged . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

