BBC – Vụ xử tiến sỹ Vũ: ‘Cần hủy bản án’

Một trong bốn luật sư bào chữa cho Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ tại phiên xử hôm 4/4 nói với BBC cần hủy bản án của tòa sơ thẩm vì hội đồng xét xử đã vi phạm luật tố tụng hình sự.

Ông Cù Huy Hà Vũ nói ông sẵn sàng chấp nhận bất kỳ bản án nào

Luật sư Trần Đình Triển nói tòa đã không thực hiện theo điều 214 của Bộ luật Tố tụng Hình sự khi từ chối công bố các tài liệu mà dựa vào đó họ cáo buộc ông Hà Vũ phạm tội tuyên truyền chống nhà nước.

Về phiên xử kết thúc đột ngột hồi chiều nay, 4/4, với bản án bẩy năm tù giam đối với ông Hà Vũ, luật sư Triển nói các luật sư đại diện còn chưa kịp tranh tụng trước tòa:

Luật sư Trần Đình Triển: Với phiên tòa hôm nay, chưa đến phần tranh tụng thì các luật sư đã rời khỏi phòng xử án rồi và không tham gia phiên tòa nữa. Do đó việc chúng tôi nêu quan điểm và trình bày lời bào chữa của chúng tôi thì chưa được trình bày tại phiên tòa.

BBC: Như vậy có nghĩa là vụ xử đã diễn ra mà có luật sư cũng như không?

Tôi trích dẫn Điều 214 của Bộ Luật Tố tụng Hình sự là phải công bố những chứng cứ, những tài liệu có trong hồ sơ vụ án để các luật sư thẩm vấn, xét hỏi…nhưng hội đồng đã bỏ qua quy định của pháp luật tại Điều 214 và kết thúc phần xét hỏi.

Luật sư Trần Đình Triển

Không thể nói như thế được bởi vì phiên tòa là theo yêu cầu của anh Cù Huy Hà Vũ và đã được Tòa án Nhân dân tp Hà Nội cấp giấy chứng nhận cho bốn luật sư. Nhưng tại phiên tòa hôm nay, diễn biến tại phiên tòa có sự không đúng pháp luật.

Trong bốn luật sư, thì đối với luật sư Trần Vũ Hải trong lúc đang đề nghị với Hội đồng Xét xử cung cấp mười tài liệu mà cáo trạng của Viện Kiểm sát đưa ra truy tố đối với ông Cù Huy Hà Vũ để đọc nguyên văn hoặc cung cấp cho anh Cù Huy Hà Vũ để đánh giá toàn bộ chứng cứ của mười tài liệu đó thì bị chủ tọa phiên tòa ngắt đi và đồng thời cũng tuyên bố là cảnh cáo luật sư.

Nhưng luật sư Trần Vũ Hải vì đang say sưa trình bày thì tiếp tục trình bày tiếp thì bị chủ tọa phiên tòa yêu cầu cảnh sát mời, tôi dùng một từ chuẩn xác hơn là đuổi luật sư Trần Vũ Hải ra khỏi phiên tòa.

Còn đối với tôi và luật sư Thanh (Vương Thị Thanh) và luật sư Sơn (Hà Huy Sơn) thì tôi trình bày quan điểm là hội đồng xét xử tại phiên tòa hôm nay cũng phải căn cứ quy định của hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và dù ai cũng phải tuân thủ pháp luật.

Tôi đề nghị với hội đồng xét xử và tôi trích dẫn Điều 214 của Bộ Luật Tố tụng Hình sự là phải công bố những chứng cứ, những tài liệu có trong hồ sơ vụ án để các luật sư thẩm vấn, xét hỏi đối với ông Cù Huy Hà Vũ và ông Cù Huy Hà Vũ cũng đồng tình quan điểm đó nhưng hội đồng đã bỏ qua quy định của pháp luật tại Điều 214 và kết thúc phần xét hỏi.

Nói tóm lại các luật sư chưa được hỏi, đi sâu vào đánh giá chứng cứ và để chuyển sang phần tranh tụng, có nghĩa là cắt đi cái phần xét hỏi đi vào trực tiếp chứng cứ của vụ án để đánh giá có tội hay không có tội.

Vì vậy các luật sư, tôi, luật sư Thanh, luật sư Sơn đều đồng tình quan điểm nói lên ý kiến là đề nghị hội đồng thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Nếu hội đồng xét xử không thực hiện đúng quy định của pháp luật thì các luật sư chúng tôi không thể ngồi bào chữa ở một phiên tòa mà chính ngay hội đồng đang vi phạm pháp luật.

Tôi cũng sẽ không trả lời bất cứ một lời nào đối với hội đồng và cũng không tranh tụng gì nữa và đề nghị hội đồng tuyên án luôn, mức án bao nhiêu tôi cũng chịu trước dân tộc và trước nhân dân.

Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ

Đồng thời cũng thể theo lời trình bày của anh Cù Huy Hà Vũ, anh yêu cầu là nếu không được công bố tài liệu để đánh giá chứng cứ tại phiên tòa thì luật sư không có căn cứ để hỏi đối với anh Cù Huy Hà Vũ cũng như không có căn cứ để tranh tụng tại phiên tòa thì anh Cù Huy Hà Vũ cũng đề nghị các luật sư không tham dự phiên tòa nữa.

Anh Cù Huy Hà Vũ cũng tuyên bố là: “Tôi cũng sẽ không trả lời bất cứ một lời nào đối với hội đồng và cũng không tranh tụng gì nữa và đề nghị hội đồng tuyên án luôn, mức án bao nhiêu tôi cũng chịu trước dân tộc và trước nhân dân.”

Đấy là lời của anh Cù Huy Hà Vũ và vì vậy mà tôi cùng luật sư Sơn và luật sư Thanh cũng ra về vào lúc khoảng gần 12h trưa.

Không công khai

BBC: Phía Việt Nam họ nói rằng đây là phiên tòa xét xử công khai, dựa vào những gì luật sư được chứng kiến trong phiên buổi sáng thì phiên tòa có phản ánh đúng tinh thần của một phiên xử công khai không?

Trước hết là việc này ngay đầu phiên tòa thì luật sư Sơn cũng đưa ra ý kiến là trong quyết định đưa vụ án ra xét xử thì theo quy định của pháp luật phải nêu rõ là xử kín hay xử công khai, nhưng trong quyết định thì không nói đến xử kín hay xử công khai cả, tức là lập lờ ở chỗ đó.

Chủ tọa phiên tòa đã xin lỗi, đây là sự sơ suất do khâu đánh máy còn phiên tòa là xử công khai.

Và đã xử công khai thì theo quy định của pháp luật Việt Nam là mọi người dân đều có quyền đến tham dự phiên tòa, trừ trẻ em dưới 16 tuổi và những người không có năng lực hành vi.

Tôi cũng rất là bất ngờ là tất cả các chặng đường bị chặn lại và trong phòng xét xử thì những người đến dự phiên tòa thì được đeo thêm một biển đã phát, tóm lại là khách mời của tòa chứ không phải là những người dân có quyềnđể đến dự phiên tòa.

Tại sao pháp luật quy định như vậy? Bởi vì người ta đến dự phiên tòa để, thứ nhất nếu người phạm tội thì cũng là một cách giáo dục, lên án để có biện pháp phòng ngừa chung.

Đồng thời qua phiên tòa cũng để nâng cao dân trí, để dân hiểu biết về pháp luật và góp phần vào phòng chống tội phạm và thực hiện những quy định của pháp luật và thực hiện đúng lời của nhà nước là ‘sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật’.

Nhưng tôi cũng rất là bất ngờ là tất cả các chặng đường bị chặn lại và trong phòng xét xử thì những người đến dự phiên tòa thì được đeo thêm một biển đã phát, tóm lại là khách mời của tòa chứ không phải là những người dân có quyền để đến dự phiên tòa.

Trước hết để đánh giá vấn đề này thì chúng ta cũng phải nhìn nhận một cách thấu đáo hai khía cạnh.

Thứ nhất, dân đông, chúng ta lường tính được thì chúng ta có thể tổ chức phiên tòa ở nơi rộng rãi hơn, lưu động, ví dụ ở sân vận động chẳng hạn, để dân được lắng nghe, được tham dự phiên tòa.

Hoặc là kéo loa ra một nơi rộng rãi khác để dân không được trực tiếp nghe trong phiên tòa thì người ta nghe qua hệ thống truyền thanh hoặc truyền hình.

Còn nếu trường hợp, cũng thông cảm với lực lượng bảo vệ vì dân đến có thể làm mất trật tự thì chúng ta cũng phải có biện pháp để bảo vệ nhưng theo quan điểm của tôi bảo vệ để giữ gìn an ninh trật tự khác với hành vi ngăn cấm.

Xét xử lại?

BBC: Như luật sư nói thì tôi [Nguyễn Hùng của BBC] có thể hiểu là ở đây thứ nhất tòa đã nhìn nhận có sai sót khi không công bố đây là phiên xử công khai, rồi sau khi tinh thần xử công khai nhưng thực tế lại không phải như vậy và rồi đến chuyện làm sai luật khi không cung cấp các tài liệu mà người bị buộc tội bị buộc vào tội như vậy thì phiên xử này về mặt pháp lý và về mặt bản án có tính pháp lý không?

Theo quan điểm của tôi là trong quy định của Bộ Luật Tố tụng Hình sự là sự vi phạm tố tụng, mà đây là vi phạm nghiêm trọng thì phải hủy bản án để tổ chức xét xử lại từ đầu. Đấy là quy định của pháp luật.

Vì đây chúng tôi chứng minh được rằng rất nhiều hành vi vi phạm ngay từ khâu khám xét hành chính ban đầu đến trong cả quá trình điều tra, rồi trong cả quá trình để cung cấp cáo trạng, những kiến nghị của luật sư yêu cầu mời nhân chứng, yêu cầu mời người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan… thì đều bị bỏ qua cả.

Căn cứ quy định của Bộ Luật Tố tụng Hình sự, sự vi phạm tố tụng mà ngay cả đối với các luật sư như trong ngày hôm nay và những tài liệu cung cấp thì theo quy định của pháp luật, cấp phúc thẩm nếu làm một cách đầy đủ đúng pháp luật thì phải hủy án để xét xử lại từ khâu sơ thẩm.

Ngay tại tòa tôi đã cầm cuốn sách về Bộ Luật Tố tụng Hình sự, tôi xin trích dẫn một điều như thế này thôi.

Điều 214: “Các tài liệu đã có trong hồ sơ vụ án hoặc mới đưa ra khi xét xử đều phải được công bố tại phiên tòa.”

Đấy là luật. Hội đồng xét xử không công bố thì đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật rồi.

Còn rất là nhiều quy định khác như vấn đề đánh giá chứng cứ hay thu thập chứng cứ.

Thu thập chứng cứ thì nguồn chứng cứ và quá trình thu thập chứng cứ phải đúng qua định của pháp luật.

Ttôi lấy ví dụ như việc khám xét hành chính phải theo đúng Pháp lệnh Xử phạt Vi phạm Hành chính.

Tại thành phố Hồ Chí Minh thì ủy ban thành phố đã có một văn bản riêng biệt quy định về khám xét hành chính thì muốn khám xét hành chính thì phải có quyết định của cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là nơi ở của họ muốn giữ người phải có quyết định, muốn thu giữ đồ vật phải có quyết định.

Nhưng tất cả quá trình đó từ 0h đến 15h [ngày 5/11 khi ông Hà Vũ bị bắt] không hề có một văn bản, một quyết định nào và ngang nhiên vi phạm pháp luật như vậy.

Việc thu giữ những tài liệu đó, những chứng cứ đó không đúng quy trình của pháp luật thì có giá trị pháp lý hay không?

BBC: Sắp tới đây liệu các luật sư có đưa ra quyết định kháng cáo không?

Quyền kháng cáo trong quy định của Bộ Luật Tố tụng Hình sự của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là thuộc về bị can, bị cáo, bị án.

Luật sư chỉ kháng cáo khi đối với những người có nhược điểm về thể chất hoặc đối với trẻ vị thành niên.

Còn trường hợp này quyền kháng cáo là thuộc về anh Cù Huy Hà Vũ.

Nếu anh Cù Huy Hà Vũ kháng cáo thì buộc phải xử theo trình tự phúc thẩm và các luật sư như tôi hay các luật sư khác nếu được anh Cù Huy Hà Vũ mời thì tham gia ở phiên tòa phúc thẩm.

BBC: Luật sư nói rằng phiên tòa đã vi phạm rất nhiều những quy định của pháp luật thì bản thân các luật sư có thể kháng cáo hay khiếu nại đối với cơ quan pháp luật cao hơn của Việt Nam không?

Cái việc này thì là việc của nội bộ bốn luật sư chúng tôi thì chúng tôi sẽ có bàn bạc và cũng cần có ý kiến, trước hết là Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng như Đoàn Luật sư tp Hà Nội vì vấn đề này liên quan tới quyền lợi của luật sư Trần Vũ Hải đang thực hiện theo đúng quy định của pháp luật mà bị Chủ tọa phiên tòa yêu cầu cảnh sát mời ra khỏi phiên tòa.

Theo BBC

____________________________

Kêu gọi ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi lãnh đạo VN về Luật sư Cù Huy Hà Vũ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan, Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

58 Responses to BBC – Vụ xử tiến sỹ Vũ: ‘Cần hủy bản án’

  1. nonameo nói:

    Đồ ăn theo. Chỉ biết nói nhảm.adua

    • Hum Gia nói:

      Những đặc điểm trong Chế độ Việt Nam hiện nay:
      1. VN ĐANG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH NGU DÂN CỦA PHONG KIẾN TRUNG QUỐC
      Hiện nay VN đang dùng chiêu thức hủ hóa tư tưởng trong xã hội, đó là việc dương cao ngọn cờ làm viec và học tập đến mọi nhà. Tư tưởng lạc haatu ngày càng được thổi mạnh qua các phương tiện truyền thông.
      Bằng cách tuyên truyền mạnh mẽ để làm mất phương hướng trong tư tưởng của người dân, làm mất dần khẩ năng tự nhận thức để lầm tưởng về một xh đang dần hoàn thiện mà thực chất là để tìm cách duy trì quyền lực của nó.
      HIện nay tư tưởng chính của giai cấp lãnh đạo VN là nhằm tạo ra một mô hình xã hội tự túc, tự phục vụ mà không đi theo một lý tưởng xưa nay là phục vụ nhân dân. Vì tư tưởng cá nhân nằm sâu thẳm trong tâm thức người VN lâu nay đã làm thay đổi quan niệm và nhận thức của tầng lớp trí thức hay là tầng lớp lãnh đạo của VN hiện nay rằng tính ích kỷ sẽ chi phối đến mọi người dân và mọi tầng lớp trong xã hội. Nên chọn cho nó một chức năng vừa đủ để không phải phục vụ cho một các nhân nào hay một tầng lớp nào.
      VN đang lộ rõ bản chất là một nhà nước tư lợi và vị bản rõ nét. Từ trong chính sách cũng như trong tư tưởng. Tinh thần cầu toàn và tranh đua chức vị, hưởng lợi từ chính sách, cô lập các tư tưởng cải tiến và chống đối, cách mạng, dám nghĩ dám làm.
      Chính sách Ngu dân hay đồng hóa tư tưởng trong xh là chính sách hàng đầu để nhà nước VN có thể duy trì được quyền lực của mình. Tuy nhiên điều đó thực chất là đi ngược hoàn toàn với tư tưởng tiến bộ cách mạng của những nhà cách mạng tiền bối khai sinh ra nó. VN đã và đang dùng hệ tư tưởng cực kỳ bảo thủ và thâm độc nhằm hủ bại nhận thức trong xã hội, đánh lạc hướng nhằm xóa bỏ những điểm cốt yếu căn bản của hệ tư tưởng cách mạng đã khai sinh ra nó, đó là hệ tư tưởng tiến bộ từ rất sớm và có tính cách mạng rất cao.

      2. VN ĐANG …CÔ LẬP VÀ BẦN CÙNG HÓA QUÂN ĐỘI CHÍNH QUY:
      Đó là việc kìm nén quân đội tham gia vào các cơ quan quyền lực của TW như BCT, giảm vai trò rõ rệt của Quân ủy TƯ, không chú trọng vai trò trong các hoạt động nhà nước và có chính sách tách rời quân đội ra khỏi các hoạt động xã hội.
      Quân đội VN bị hạn chế trong cả kinh tế và tư tưởng. Bị hạn chế rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. VN không bao giờ đầu tư đúng mức vào các Quân khu, chi phí cho BQP nhỏ hẹp là cách để kìm nén sự lớn mmanh của các BInh chủng. Không những thế quân đội sẽ phải thực thi cách quản lý rất khắc nghiệt mà từ lâu Đảng đã muốn áp dụng để bần cùng hóa, biến qđ thành tổ chưc trung thành tuyệt đối mù quáng và vô điều kiện.
      VN bản chất là đang xem quân đội như một lực lượng phải tiêu diệt hoặc chí ít thì phải bỏ đói hoặc thu hẹp sức khỏe của nó, Cơ sở vật chất của các QK thì hầu như không thay đổi lớn mạnh là mấy so với thời sau giải phóng, đời sống cán bộ quân đội cũng như chiến sỹ luôn trong tình trạng đủ ăn đủ mặc đủ sống, họ biến quân đội thành đội quân thuần khiết phục tùng không điều kiện. Đây cũng là chính sách cực kỳ hiểm độc của nhà Minh trị vì(cũng vì thế mà dẫn đến sự xâm lấn của ngoại bang) Với tinh thần đó sự hủ hóa về tư tưởng cũng như hạn chế văn minh xã hội đến với quân đội.
      TÓm lại mục đích chính của quân đội theo chính sách của VN(ĐCS) là tự tiêu diệt, đó là chính sách cực kỳ ích kỷ và thâm độc, giả tạo của VN.
      Chính sách ngoại giao luôn được đặt lên trên trong các vấn đề xung đột để một mặt loai bỏ vai trò của quân đội trong các sự kiện lớn của dân tộc, mặt khác là để mài mòn dần uy tín của quân đội trong lòng dân.
      Còn nữa…(Hùm Già)

  2. Trường thủy nói:

    Non Sông ghi nhớ tên Anh!

    Anh!
    Đứng đó – Trong vành móng ngựa.
    Như Núi cao sừng sững, Lặng im.
    Vì sự tồn vong muôn năm cho Tổ Quốc,
    Vì một nền Pháp trị – Việt Nam.

    Tòa- trước Anh,
    Chánh án,
    Thẩm phán,
    Công tố.
    Công sai.
    Dùng thủ đoạn dối lừa,
    Và những ngôn từ vu oan, tráo trở.
    Tại Sao?
    Dưới cán cân công lý mà mạo danh công lý.
    ( Công lý; Nhân loại bao đời đã phải hy sinh,
    Để con người được chính danh, hạnh phúc.)
    Dưới Quốc kỳ Quên xương máu Cha Ông,
    Vì Máu Xương đã kết tinh thành Luật nước.
    Phải chăng?
    Vì lo cửa nhà, quyền chức mất hết lương tâm?
    Hay vì kẻ quyền cao, chức trọng, mà quên nhiệm vụ?
    Tòa án nhân dân – không theo Hiến pháp.
    Thực thi Pháp luật, mà tảng lờ điều luật.
    Quan tòa, sao quyết xử oan sai. *

    Kết tội Anh.
    Một người Vô tội!
    Một Con Người khẳng khái.
    Một người Yêu nước!
    Đã quên mình vì dân vì nước.
    Với tình yêu chân chất, đất nước nhân dân.
    Với sở học thâm sâu, và con người chân chính.
    Anh đã viết, và Anh đã nói;
    Hãy thực hiện ngay Nhà nước Pháp quyền,
    Cho dân được Tự do, Hạnh phúc đủ đầy.
    Hãy dũng cảm từ bỏ những gì tạo ra sự tuyên truyền dối trá,
    Xây dựng đất nước này vì dân tộc, nhân dân.**
    Phải ngăn ngừa trò Giảo Hoạt bành trướng nước Nam,
    Của lũ ngạo ngược mạo danh, đủ trăm phương ngàn kế.
    Hãy Đồng hành với nền Tự do Dân chủ.
    Mà Nhân loại bao đời đã tốn máu xương.
    Phải ngăn ngừa tội ác, bất công,
    Ở cơ quan công quyền; bê tha, ô trọc.
    Hãy hòa giải, hòa hợp dân tộc,
    Để tạo nên sức mạnh Việt Nam.
    Những điều lớn lao cho dân tộc đi lên,
    (Và cũng cần cho Đảng biết bao nhiêu..)
    Anh!
    Một trí lực quí hiếm, một tâm hồn cao đẹp bị giam cầm.
    Đừng bắt anh cúi đầu vì cương quyền, vũ lực.
    Hãy trả ngay tự do:
    Cho người vô tội,
    Cho người yêu nước.
    Cho Người trí thức thương dân.

    Bởi ;
    Đời Con người nhỏ bé mong manh
    Tất cả chỉ như là bọt sóng tan nhanh.***
    Và Bởi;
    “ …Tất cả giá trị trong xã hội loài người,
    Tùy thuộc vào mỗi cá nhân”.****
    Đừng chống lại,và xin đừng ngụy biện.

    Hà nội 10/8/2011
    Trường Thủy

    * Kiến nghị ngày 5/8/2011 của 4 Luật sư bào chữa tại tòa cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại 2 cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm gửi BCT,Ban Bí Thư, CT nước TTS, CTQH NSH,VTVKSTC NHB.CATATC THB, Chủ nhiệm UBTPQH NgVan Hiện.
    **Ngày 7/5/2010, Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev đã trả lời phỏng vấn của tờ Nhật báo Nga: “ Chế độ chính quyền ở Liên Xô khi trước không thể diễn tả bằng cách nào khác hơn là một chế độ độc tài toàn trị.Thực không may, đây là một chế độ đàn áp các quyền tự do cơ bản không chỉ Người dân của nước mình, mà còn cho nhân dân các nước nằm trong khối CS, tôi muốn nói tới các nước XHCN khác, trong gần nửa thế kỷ nay. Và vết nhơ này không thể nào bôi xóa trong lịch sử”.
    *** “Tât cả đều huyễn
    Như bọt sóng,
    Như sương cùng như chớp,
    Cách nhìn nên như thế.”
    Thích Ca Mâu Ni
    ****”Bất cứ quyền lực nào nếu bắt một cá nhân phải cúi đầu bằng vũ lực và khủng bố, dù nó nhân danh chủ nghĩa phát-xít hay chủ nghĩa cộng sản, phải được xem là kẻ thù của nhân loại. Tất cả giá trị trong xã hội loài người tuỳ thuộc vào cơ hội phát triển thích hợp cho từng cá nhân.” -Albert Einstein (1879-1955), nhà bác học vĩ đại của nhân loại.

  3. Phan Anh Tu nói:

    Chuc moi nguoi mot ngay binh an va dung quen rang ngay mai thuc day la mot ngay moi. Toi tu hao vi la mot nguoi VN voi biet bao anh hung lich su va qua khu oai hung cua dan toc. Nhung toi cung cam thay minh khong xung dang voi truyen thong ve vang cua dan toc, va cung la mot cong dan co toi khi ngoanh mac quay lung voi loi ich chung cua to quoc. Toi chi quan tam den cuoc song binh an tam thuong cua minh va quen mat nhung quyen co ban cua mot con nguoi, toi ngu quen trong nhung loi ru ngu cua nha cam quyen va chap nhan su nhuc nha ngay qua ngay. Chung ta hay cung dong long vi dan vi nuoc!!!

  4. thao nói:

    các bác ơi, ai cũng nói là phải nổi dậy?? Nhưng mà phải bắt đầu từ đâu trong khi tận trong hang cùng ngõ hẽm đều có Cong an theo dõi. Léng phéng là bị túm ngay

  5. Chim khon nói:

    phim hay!! nha nuoc ta tu truoc toi gio ntn thi toi biet roi` nhung hom nay thay LS Vu toi ne lam’!! ko biet cuoi cung se ra sao day??? hehe chuc LS Vu may man hon nhung nguoi truoc’ … hixhix

  6. 7conrong nói:

    Tôi chưa bao giờ nghĩ anh Vũ có tội. Trước phiên tòa ngày 4-4 tôi tin 90% phiên tòa sẽ bị hoãn, dành 10% cho ngoại lệ. Sau khi xử, tôi tin 99% bản án này sẽ bị hủy bỏ, dành 1% cho ngoại lệ. Mới đây trên diễn đàn BBC có đăng bài “Phiên tòa kangaroo” của TS Nguyễn Đình Đăng giải thích tại sao phiên xử ông Hà Vũ có thể coi là ‘phiên tòa kangaroo’. Những bài viết kiểu này làm cho số 1% đó tiếp tục nhỏ dần. Tôi học tập được nhiều lý lẽ qua những bài viết như thế. Anh Vũ coi thường luật rừng là không xong đâu. Trong lịch sử và phim ảnh ta thấy đấy ắp những chuyện, chỉ cần biết một chuyện nguy hiểm nào đó là có thể bị mất mạng.

  7. lụt rừng nói:

    Tôi là giảng viên đại học luật , tôi thấy mình nhục nhã khi dạy môn pháp luật của VN.Vì nói một đàng làm một nẻo, cả hiến pháp và lập pháp CSVN là thứ luật giành cho rừng núi mà thôi.
    Thật hết đường nói…

  8. HOANG DUNG nói:

    Riêng cái vụ thằng Ng Hữu Chính thì cũng tội nghiệp cho nó thật. Nghe nói sau phiên xử nó về nhà định uống thuốc sâu tự tử vì bị dân chúng chửi dữ quá, nhục quá nên không chịu được, với lại sợ ra đường bị người ta ném đá nữa. Nhưng rồi nghe đâu thằng Ba Dũng an ủi sao đó nên thôi không tự tử nữa, có điều thằng này rồi cũng bị quả báo thôi.

  9. HOANG DUNG nói:

    2 thằng Quốc Đua và Lê Đình Thạch bị thiểu năng trí tuệ hay sao ấy nhỉ, hay là hồi còn bé có bị té sông té giếng gì không. Riêng thằng Quốc Đua thì thêm cái tật mất dạy nữa, ăn nói lôm côm chả ra làm sao cả.

  10. Lê Đình Thạch nói:

    Chỉ được nói láo. Có ai dám xưng danh thực sự của mình đâu

  11. thientai nói:

    Mọi người nói hay lắm!Nhưng thật ra thì đã làm gì được chưa?hay chỉ là khua môi múa mép cho đã thèm!Hãy chuyển lời nói thành hành động đi!Đừng có ba hoa tào lao nữa!Hãy đứng lên mà đấu tranh như CHHV đi!Hãy vì Dân tộc Việt Nam Mà phát động phong trào giải phóng Dân tộc khỏi ách nô lệ đi!Chứ ngồi mà nói mãi thì chẳng ích gì!HỠI ĐỒNG BÀO ,HỠI DÂN TỘC VIỆT NAM HÃY ĐỨNG LÊN ĐẤU TRANH ĐẺ GIÀNH LẠI CÔNG LÝ NÀO!DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI!DẬY MÀ ĐI HỠI DÂN TỘC BÀO ƠI!

  12. anh nói:

    nguyễn hữu chính ở nhà dạy con cháu kiểu gì?
    kính gửi: Luật sư nguyễn hữu chính.
    thưa ngài nguyễn hữu chính, tôi đã nghe danh ngài đã lâu, tôi luôn tôn trọng và ngưỡng mộ ngài khi nghe danh. nhưng hôm nay tôi được biết ngài xét xử vụ án CÙ HUY HÀ VŨ kết thúc. vậy lần này tôi xin hỏi ông rằng: ăn trộm có tội k? lừa lọc có tội không? tham nhũng có tội k? …v…v…
    Nếu ông không trả lời được thì tôi xin trả lời giúp ông nhé! ăn trộm có tội nhưng vừa ăn trộm vừa kêu làng thì tội càng nặng hơn. lừa đảo cũng có tội nhưng tội lừa nhân dân trong đó có cả bố mẹ ông, tổ tiên ông, gia đình, bạn bè của ông, lừa tổ quốc của ông, bôi nhọ danh dự của một quốc thể, chà đạp lên danh dự của Luật Pháp vậy ông có tội không? theo tôi nghĩ ông không có tội bởi ông đã chà đạp lên những điều cơ bản nhất của một con người. vậy tôi khẳng định ông không có tội, vì ông không phải là người. mà là con… thậm chí ông không phải là con nữa mà lá sinh vật biết nói theo tiếng người.

    • long nói:

      tay cam sach luat nhung k biet chu lam sao ma doc duoc noi nhieu lam gi voi bon vo hoc nay chi co con duong duy nhat la toan dan dong loat dung len doi quyen lam nguoi va quyen song thoi hoi toan the nhan dan

  13. Dân nam bộ nói:

    nhìn dáng hiên ngang của anh Vũ, quả thật tôi thêm hiểu về cái danh bất hư truyền Sĩ phu bắc hà. Anh ra tòa với gánh nặng nợ non sông, hình ảnh của anh khác hẳn bộ mặt nham nhở răng Tô Hô lãnh tụ đảng cướp, hiếp ở Hà giang, khác hẳn tên quan tham ăn cả đường Võ Văn Kiệt, khác hẳng bộ mặt của kẻ cướp tài sản bà mẹ liệt sỹ, và vô cùng khác biệt bộ mặt đểu giả của những tên bán nước cầu vinh, ném mồ hôi xương máu của nhân dân vào cin tàu vinashin không chút sám hối. Anh khác lắm những kẻ đang xâu xé giành giật quyền lực trên tủi nhục xương máu của nhân dân. Dáng hiên ngang của anh đối lập hoàn toàn với bộ mặt thất đức, thất thần của kẻ kết tội anh. Cả thế giới ngưỡng mộ anh, dân tộc Việt nam tự hào vì đã sinh ra anh, anh hoàn toàn xứng đáng là một anh hùng. anh đã chiến thắp áp đảo vang dội khắp năm châu bốn biển, chiến thắng đó chứng minh với bạn bè khắp năm châu bốn biển rằng dân tộc Việt nam là một dân tộc anh hùng vì có nhũng người con như anh. Tổ quốc việt nam, nhân dân Việt nam biết ơn anh và sẽ đòi lại công lý cho anh. Nhấn chìm bọn phản bội dân tộc xuống bùn đen.

  14. tieu phong nói:

    « Tiến sĩ Cù Huy hà Vũ 7 năm tù giam + 3 năm quản chế ! »
    quá nặng, tôi đã sai khi đoán Vũ chỉ đáng vài năm thôi ví tội lộng ngôn, theo tôi vũ vô tôi, chính quyền neen thả lập tức còn để dân tin vào sự lãnh đạo của đảng chứ

  15. ĐCS VN đang thách thức cả thế giới. Hỡi quốc dân, hỡi đồng bào cả nước, những người yêu chuộng hoà bình và công lý: Chúng ta hãy đứng lên đấu tranh chống lại bọn ĐCS VN độc tài phát xít. Hãy cùng nhau đứng lên đấu tranh lật đổ sự cai trị của chúng. Chúng ta không thể làm ngơ được nữa. Chúng ta càng làm ngơ chúng nó càng đàn áp người dân oan ức.


  16. HAI PHIÊN TÒA Hương Cảng – Hà Nội TRONG KHỎANG CÁCH 80 NĂM
    ==========================================

    80 năm trước Thực dân Anh – Pháp xét xử TỐNG VĂN SƠ (1) ra sao ?

    Luật sư người Anh (2) đanh thép thông minh

    Biện hộ Tống Văn Sơ trước vành móng ngựa

    Pháp đình Hương Cảng theo Luật nước Anh văn minh

    Qua Tám phiên tòa cuối cùng Chánh án thừa nhận :

    « Bắt Tống Văn Sơ là trái phép

    Giam tù Tống Văn Sơ là trái phép

    Chính quyền Hồng Kông sai lạc tờ khẩu cung

    Tống Văn Sơ được tha bổng .. .. »

    *


    80 năm sau Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa Độc lạp – Tự do – Hạnh phúc xét xử CÙ HUY HÀ VŨ ra sao ?

    Dân lành kéo đến Tòa án thành phố Hà Nội quá đông

    Công an ngăn chặn các ngả đường và bắt đi nhiều người

    Hàng trăm Dân đen tụ tập quanh Tòa mong ngóng

    Phiên xử công khai mà không mấy ai được vào Pháp đình

    Phiên tòa Lịch sử chấp nhận bốn luật sư biện hộ cho bị cáo

    Chánh án Tòa Án Nhân Dân trục xuất luật sư bảo vệ thân chủ

    Trước khi tranh tụng cả ba luật sư ngưng tham gia rời khỏi phòng xử

    Vì không được Tòa chấp nhận đòi minh chứng

    Ngay bị cáo cũng không thể tự bào chữa cho mình

    Phiên tòa trò Hề kết thúc nhanh bất ngờ với lời tuyên phạt

    « Tiến sĩ Cù Huy hà Vũ 7 năm tù giam + 3 năm quản chế ! »

    Hài kịch HAI BAO CAO SU bản án đã dựng nên ngay từ đầu đến cuối

    Cho dù không được quyền phát biểu

    Bị cáo oan khuất tuyên bố một câu cuối cùng
    «Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ»

    Phiên tòa Cù Huy Hà Vũ kết thúc nhanh bất ngờ với lời tuyên phạt

    « Tiến sĩ Cù Huy hà Vũ 7 năm tù giam + 3 năm quản chế ! »

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    1. Tống Văn Sơ chính là HỒ CHÍ MINH trước Tòa án Hương Cảng Hồng Kông

    2. Luật sư người Anh Loseby chưa quen biết Tống Văn Sơ nhưng với lương tâm nghề nghiệp, Loseby tự coi mình có nghĩa vụ bảo vệ người làm « Cách mạng Đông Dương » mang bí danh Tống Văn Sơ (HỒ CHÍ MINH)

    Do kiên trì đề nghị nhiều lần, luật sư Loseby mới gặp được và hỏi chuyện Tống Văn Sơ ở nhà lao. Sau khi tiếp xúc và trả lời những câu hỏi liên quan đến vụ án mà luật sư nêu ra, người tù Tống Văn Sơ cảm ơn sự quan tâm của luật sư đối với mình, và tỏ ý băn khoăn vì không có tiền để trả công cho ông.


    Luật sư chân tình nói: “Tôi nhận giúp vì danh dự chứ không phải vì tiền. Tôi sẽ ra sức cứu giúp, mong người tù hãy tin tưởng và hãy nói, cung cấp cho luật sư những điều gì có thể giúp trong việc bênh vực… …”

    Trước một người thanh niên Việt Nam (Tống Văn Sơ (HỒ CHÍ MINH) gầy, xanh, song vẻ cương nghị, sự thông minh trong từng câu nói bằng tiếng Anh và đôi mắt sáng đã làm luật sư xúc động.


    Năm 1960 Hồ Chí Minh mời gia đình luật sư Loseby ân nhân của mình sang thăm Việt Nam

  17. nguyen hung nói:

    neu phien toa nay duoc su cong khai thi viec nguoi dan cung nhu cac nha bao trong nuoc va nuoc ngoai deu duoc tham du,va truyen hinh truc tiep de cong luan trong nuoc cung nhu quoc te co quyen tac nghiep va dang tai y kien cua minh nhung cac ban oi day la phien toa con kien ma kien cu khoai roi
    luong tam cac ban co ray rut ko?bon tham quyen co vi da su anh cu huy ha vu nhu vay de chung tiep tuc tham nhung va lam giau tren mo hoi nuoc mat cua moi nguoi dan viet nam

  18. yeu nuoc nói:

    Ong Cu Huy Ha Vu se la bac khai quoc cong than cua mot nuoc Viet Nam moi. Chung toi luon ung ho ong

  19. pham quang truong nói:

    TOI DE NGHI THE NAY
    CHUNG TA HAY PHAT DONG PHONG TRAO SANG TAC CAC BAI HAT CA NGOI ANH
    CU HUY HA VU
    DE MOI NGUOI CUNG HAT VANG

  20. nhâm nói:

    tôi là một người dân đang sống trên đất nước việt nam nhưng tôi thấy luật việt nam thì không thiếu đôi khi còn có vẻ văn hoa mỹ miều.. nhưng có ai thực hiện theo đúng luật đâu.tuy nói là phiên tòa nhưng chúng nó muốn gì thì làm nấy đặt biệt là những phiên tòa mang tính chất đòi tự do dân chủ thì không bao giờ có chuyện thực thi theo pháp luật nếu đúng theo pháp luật thì đảng cs vn tự đào thải sao ? còn quốc hội là ai là cũng của đảng cs vậy tòa chống lại chính bản thân mình sao?…… nói như thế chắc ai cũng hiểu !nhưng tiến sĩ luật cù huy hà vũ đúng là vị anh hùng dân tộc.nếu như đất nước tự do thật sự bầu cử công khai chắc ông vũ sẽ trúng cử ngay vào chức thủ tướng…..

  21. Dân Việt nói:

    Trách sao được việc “vượt đền đỏ”? Trách sao được trọng tài bóng đá “xử đểu”? Đát nước này đúng là cười mà nước mắt rơi:
    “Bốn ngàn năm năm ta lại là ta
    Từ trong hang đá chui ra
    Hú lên một tiếng rồi ta chui vào!”
    Bao giờ thì VN mới khá được đây?

  22. Dân Việt nói:

    Giáo trình Luật VN cần đưa vụ này vào làm ví dụ kinh điển để đào tạo tiến sỹ luật cho đất nước! Và, VTV nên đưa vào chương trình “Tòa tuyên án” cho các công dân của ta xem!

  23. Dân Việt nói:

    Đây là một trong các cách làm để VN sánh vai với các nền văn minh trên thế giới!?

  24. Dân Việt nói:

    Không biết ở nhà thì ông Nguyễn Hữu Chính dạy con cháu thế nào nhỉ: đen ông nói thành trắng? bố thành con, con thành bố? trộm cắp là vô tội, người ngay gọi là kẻ gian? ông Chính có là con người không? Trình độ luật của ông đến đâu mà cầm luật trong tay nhưng chính bản thân ông không làm theo luật?

  25. các ban ơi hãy nổi dậy lật đổ CS đi thôi

  26. quốc đua nói:

    thì ra ở đây toàn là bọn chó phản động ngồi sủa với nhau để chống phá nhà nước. tao nói cho chúng mày biết tao mà gặp cái thằng cù huy hà vũ tao tát cho vỡ hết mặt mũi.

    • thằng súc vật quốc đua nói:

      Nhà nước của lũ mày là nhà nước tàu cộng đỏ chứ làm gì có nước VN. Lũ mầy không trung thành tàu cộng nó kết tội chúng mầy “phản động” là nó bắn chết mẹ lũ mầy hết, ráng ngoan với tàu cộng mới sống thọ nghe đồ súc vật. Lũ bán nước ăn cứt tàu còn khoe thơm mồm. Thế giới người ta giục cái “thiên đàng CS” của chúng mầy xuống lỗ cầu tiêu rồi, chỉ có chúng mầy là còn đội lên đầu, đồ súc vật ngu si côn đồ cộng sãn hại dân bán nước.

    • Lê Đình Thạch nói:

      Bạn ơi! Nên nhìn nhận rõ vấn đề đã. Tôi cũng không rõ ô CHHV vi phạm như thế nào vì chỉ nge thông tin trên các báo chí chính thống của nhà nước. Chứ tôi chưa nge và thấy hết quá trình “phạm tội” của ô CHHV. Mấy người kia phát ngôn nói xấu ĐCS cũng phải xem lại bản thân đi đã, chưa biết gì đừng phát ngôn lung tung. Nếu ko biết rõ thì hãy theo dõi rồi phát ngôn sau, đừng nói cái kiểu ấy vô ăn hóa lắm

  27. shit nói:

    đm, éo đứa nào dám làm gì, toàn đứa nói nhảm. Càng nghe càng ngứa

  28. Saigon nói:

    Tha em lam cho,con hơn lam thâm phan giong lao thăng

  29. Moc Thanh nói:

    Không thể có chủ nghĩa xã hội khi không có những con người xã hội chủ nghĩa. Không thể hi vọng có văn minh khi xã hội còn yên lặng với những hành vi thiếu văn minh của Hệ thống Chính trị hiện thời. Nếu không có biến chuyển, lớp trẻ chúng tôi sẽ là lớp người hiến thân xóa bỏ chế độ hiện thời.

  30. NHÂN DÂN nói:

    Nhà nước VN đã sai lầm khi nghĩ xử như vậy làm những ai có ý định chống lại NNVN sẽ run sợ! Nhưng họ đã mắc thêm 1 sai lầm lớn nữa vì Nhân Dân VN không phải chống lại NNVN mà chống lại bất công ,áp bức! Sẽ có hàng nghàn CHHV nữa mọc lên sau phiên tòa bất công này!

  31. sai gon nói:

    tren dat nuoc viet nam nay co duoc vu an nao ma toa su cong bang ko nhan dan viet nam oi? Ts. CHHV dung la vi anh hung cua dan toc viet nam chung ta

  32. NongDanThuanTuy nói:

    Nhung thang lanh dao DCSVN co biet song va nam theo phap luat ma chung may da de ra khong ???

  33. "ĐCS VN" Bọn man rợ, đồ thú vật nói:

    xử một vụ án hình sự chỉ bằng thời gian ” pha 1 ly cafe vỉa hè”.

  34. Dân Việt Nam nói:

    Xin cảm ơn luật sư Trần Đình Triển. Anh cùng với các Luật sư Hà Huy Sơn, Vương Thị Thanh, Trần Vũ Hải sẽ đi vào lịch sử dân tộc ta.

    • nonameo nói:

      Xin cảm ơn luật sư Trần Đình Triển. Anh cùng với các Luật sư Hà Huy Sơn, Vương Thị Thanh, Trần Vũ Hải nào đó, vì các anh là những luật sử không có địa chỉ nên chắc chắn sẽ sơm được ghi danh và sách của “Nam tào” thôi.

  35. Con,con ,cháu,cháu ???? nói:

    Ông Nguyễn Hữu Chính ơi ,làm chủ tọa chắc được học nhiều ,học giỏi, tiền không thiếu nhờ tiền thuế của dân. vậy lương tâm ông hơn lương tâm em bé 9 tuổi, lớp 3 ở Nhật,đói , rét vẫn nhường mẩu bánh …..thôi xin miễn nói,ông thắt cổ đây mang tội .

  36. cuong nói:

    phien toa xu cho co thoi vi khong the nao cho moi nguoi vao duoc.moi nguoi ung ho chhv,dcs la the ai trai y thi tram ngay do ma

  37. Bức xúc.com nói:

    E xin lỗi các bác tí
    VN có luật mẹ gì đâu, chúng nó chạy án ầm ầm ra đấy, chỉ dân nghèo là thiệt thôi. Tòa án còn vi phạm thế thì ai xử các ông ý đây, có mùi lắm rồi. Toàn đưa tin kiểu lừu dối nhân dân.
    TS CHHV cứ kháng án đi, để xem phiên phúc thẩm chúng nó diễn trò mèo gì nữa.

  38. Nguyen min ly nói:

    Neu nói về tòa án . Đây là một vết mực đen cho hệ thống xét xử VN đối với thế giới.

  39. Đáng phục lắm !! Cù Huy Hà Vũ sẽ đặt nền móng cho nền dân chủ mới ở VN .

  40. CongLuan nói:

    ĐÃ ĐẾN LÚC CHÚNG TA PHẢI ĐỨNG LÊN TỔNG KHỞI NGHĨA THÔI, GIÀNH LẠI CHÍNH QUYỀN TỪ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, MỘT LŨ NGU ĐẦN. CÙ HUY HÀ VŨ XỨNG ĐÁNG LÀ ANH HÙNG DÂN TỘC.

  41. NgQuang nói:

    Lần sau chị Hà nhớ mang theo cuốn “Bộ Luật Rừng của DCSVN” nhé, hôm nay chị mang nhầm sách rồi. Tôi ở Sài Gòn và cũng theo dõi trang web này khá lâu. Hôm nay mở báo điện tử lên thấy TS Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù thì tôi đã rất bất ngờ. Hóa ra tòa án là như vậy!
    Mọi người nghĩ có nên yêu cấu xét xử lại và truyền hình trực tiếp trên sóng TV không nhỉ?
    Không biết tình hình lúc này mọi người ngoài Hà Nội như thế nào, chứ tôi ở Sài Gòn thì đang rất bất bình đây.
    Chị Hà hảy cố gắng lên nhé. Ở Sài Gòn, mọi người cũng rất quan tâm đến vụ án này.

  42. SAI GON nói:

    QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM – CƠ QUAN QUYỀN LỰC CAO NHẤT CỦA NHÂN DÂN – BÂY GIỜ, ĐANG Ở ĐÂU !

  43. Võ văn Tý nói:

    Nhìn dáng anh CHHV vô cùng bất khuất , hiên ngang làm cho tôi có cảm giác anh giống như Anh hùng Nguyễn văn Trỗi
    Mong anh hãy ngẩng cao đầu mà đi , rất nhiều người ủng hộ anh

  44. vanminh nói:

    tại sao lại khong cho cac luạt sư dược bào chừa theo luạt to tung????? that nực cười.

  45. Hết nói nổi nói:

    Chỉ 2 chữ dành cho phiên tòa: MỌI RỢ!

  46. Mat troi nói:

    Ts Cù Huy Hà Vũ đã thắng oanh liệt. Anh đã thu phục được lòng tin yêu của nhân dân Việt Nam. Anh đã làm cho một phiên tòa phải dùng luật rừng để trả thù: phiên tòa bỉ ổi đã bị hở sườn và cư xử một cách mọi rợ, trẻ con.

    Hoan hô anh Cù Huy Hà Vũ!

  47. SAI GON nói:

    CÔNG TÂM MÀ NÓI, QUA PHIÊN TÒA HÔM NAY, CHÍNH QUYỀN VÀ TÒA ÁN ĐÃ LỪA DỐI DƯ LUẬN, NHẨN TÂM VÀ ĐÊ HÈN VỚI TIẾN SỸ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ. ĐẢNG ĐÃ TỰ HẠ MÌNH TRƯỚC CÔNG CHÚNG, CHỨ KHÔNG PHẢI AI KHÁC. ĐỐI VỚI TÔI, TIẾN SỸ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ MỚI LÀ NGƯỜI CHIẾN THẮNG.

    • THU HÀ nói:

      SAI GON:” ĐỐI VỚI TÔI, TIẾN SỸ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ MỚI LÀ NGƯỜI CHIẾN THẮNG.”

      -XIN HOÀN TOÀN ĐỒNG Ý VỚI ANH … VÀ NHÀ CẦM QUYỀN SẼ TRẢ GIÁ bỡi lời nhắn cuả anh họ Cù :
      “Tổ Quốc và Nhân Dân VN hãy phá án cho tôi”

  48. Vung Len nói:

    Một phiên tòa bất công và phi pháp. Vụ án này phải được xét xử lại. Đường đường là một nhà nước gồm nhiều quan chức có học hàm, học vị cao mà phải dùng thủ đoạn bỉ ổi để chống lại một Cù Huy Hà Vũ thì thật là nhục nhã. Đảng ta là như thế sao? Sao giống trẻ con thế? Làm sao dân tộc Việt Nam lớn lên được, mặc dù đã 4000 năm tuổi? Ô hô! Việt Nam!

Bình luận về bài viết này