Giới thiệu

Thông  tin liên quan đến Vụ Án Cù Huy Hà Vũ

48 Responses to Giới thiệu

  1. Nam nói:

    Nếu những gì mình sắp nỏi ra ở đây có vẻ ngạo mạn (vì mình cố gắng giản dị hoá tới mức tối đa về những mỹ từ như ‘dân chủ, tự do, nhân quyền’ mà các bậc đàn anh trong những phong trào Dân Chủ, 8406, Con Đường Việt Nam v.v. thường hay ‘triết’ bóng bẩy xa vời trên những tháp ngà trí thức) , thì mình cũng mong các bạn lượng tình mà tha thứ nha (kể cả cái tội spam).

    Mình viết khi đọc tin tức VN trên mạng, thấy ĐCSVN quá lộng hành vì họ nghĩ người dân VN là 1 ‘món đồ’ và đất nước VN thuộc quyền sở hữu của họ. Như trường hợp em Nguyễn Phương Uyên, blogger Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần, TS Cù Huy Hà Vũ, LS Lê Công Định, những người dân oan trên khắp mọi miền đất nước, những công nhân bị chủ ngoại quốc bóc lột sức lao động khi trả lương thấp, làm nhiều giờ quá quy định mà không trả tiền phụ trội, không bảo đảm an toàn nơi lao động, sống trong môi trường ô nhiễm, thiếu vệ sinh v.v..

    Ở Mỹ không có Bộ Công An vì khi mới lập quốc, những người Mỹ đầu tiên thấu hiểu sự lạm dụng quyền lực của chính phủ 1 khi không có sự kiểm soát từ phía nhân dân. Hơn nữa, họ cũng hiểu rõ là công an chỉ thi hành luật theo lệnh của người trả lương cho họ. Từ đó dễ nảy sinh những tệ hại như hối lộ, cửa quyền, bất công v.v…

    Điều đầu tiên họ làm trong vấn đề trị an là mỗi cộng đồng (làng, xã, phường, huyện v.v.) tự xuất tiền ra để mướn người làm cảnh sát, lính cứu hoả, quan toà, quản lý tài sản chung của cộng đồng v.v..1 ví dụ điển hình là khi cảnh sát rượt bắt 1 tên cướp, nếu xe của tên cướp chạy sang khu cộng đồng khác, cảnh sát phải gọi phone trước và xin phép được đuổi bắt tên cướp…thường thì những cộng đồng lân cận với nhau đã có những bản hiệp ước tương đồng, tương trợ lẫn nhau trong việc trị an, và những hiệp ước này phải được sự đồng ý của cử tri trong mỗi cộng đồng…khi 1 người phạm tội sát nhân ở tiểu bang A, bỏ trốn sang tiểu bang B để tránh bị bắt, thì tiểu bang B phải có sự đồng ý của phạm nhân mới được quyền giải giao người đó cho chính quyền của tiểu bang A. Luật lệ ‘kỳ cục’ như vậy có nguyên do: bảo vệ người dân trước những vu oan giá hoạ của chính quyền những địa phương khác khi vụ việc chưa được điều tra cặn kẻ, chuyện xảy ra thường tình ở châu Âu trước khi di dân sang châu Mỹ. Chính quyền sở tại có thể sử dụng cảnh sát để bắt giam, xử tù, giết, hay tước đoạt tài sản mà không cần phải ‘trình làng’.

    Nhiêu khê rắc rối như vậy để nói lên sự đa nghi của người dân đối với chính quyền mà mình không đưa lên hay trực tiếp bỏ phiếu bầu, vì khi còn sống ở châu Âu, họ đã bị chính quyền tước đoạt đi những quyền làm chủ bản thân của mình.

    Do đó, khi mới lập quốc, họ không thành lập bộ Công An vì họ không muốn bị lâm vào cảnh phải trực diện đấu tranh với những người ‘đày tớ của dân’ khi họ ăn cơm của dân, nhưng lại phục vụ cho 1 nhóm lợi ích khác (chính phủ trung ương). Họ tự bỏ tiền ra, thành lập toà án, bệnh viện, trường học, nơi tôn thờ, đội chữa cháy, cứu thương, cảnh sát v.v..Quan trọng hơn nữa, qua những điều khoản ghi trong Hiến Pháp, họ tự cho phép công dân tự võ trang để chống lại sự đàn áp của chính phủ trung ương 1 khi ‘tam quyền phân lập’ toa rập với nhau để cùng nhau ‘hưởng xái’ và sẽ dùng quân đội để dẹp tan những người ‘nổi loạn’.

    Đất nước này là do tổ tiên chúng ta lập ra. Tại sao 1 nhóm người không do chúng ta bầu lên có thể quyết định số phận của chúng ta ? Tại sao đất của mình, mà mình phải ‘thuê’ lại hay ‘xin phép’ để được cày cấy, nuôi sống bản thân và gia đình ? Tại sao nhà máy, công xưởng, trường học, bệnh viện, đường sá, cầu cống do chúng ta làm ra, mà chúng ta phải đi xin việc, hay năn nỉ để ‘được’ gia nhập hộ khẩu ? Tại sao chúng ta không vầy đoàn như tổ tiên của người Mỹ ?

    Dưới đây là vài đường dẫn mình nghĩ hữu ích cho bản thân và đồng bào thương yêu:

    http://caselaw.lp.findlaw.com/data/constitution/amendments.html (tiếng Anh…rất cám ơn nếu có ai dịch ra tiếng Việt để phổ biến)

    http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/doc_uslegalsystem_x.html

    http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/translated_docs5.html

    http://en.wikipedia.org/wiki/Uniform_Commercial_Code

    Đọc và nghiền ngẫm về động cơ nào đã thúc đẩy tổ tiên người Mỹ khi họ viết ra những điều khoản trên

  2. Nam nói:

    Những người đội lốt dân chủ đã cười hả hê sung sướng khi TS Cù Huy Hà Vũ bị bắt:

    1./ Con cừu ngoan của ĐCSVN: Ngô Bảo Châu

    2./ Lý lịch Trương Duy Nhất

    “…quê tôi nghèo nhưng ai nấy một lòng theo cách mạng, không có “thằng phản quốc” nào. Ngoại tôi có một con trai duy nhất- cậu tôi, thì cậu đã xung phong ôm súng ra trận và hi sinh từ năm 1973, ngay trước ngày ký hiệp định Paris, đến nay vẫn chưa tìm ra hài cốt…”

    http://www.truongduynhat.net/ly-lich-toi/

    3./ Chủ trương của KAMI

    “…Những ai đã và đang sống trong xã hội dân chủ, đa nguyên và có tự do ngôn luận sẽ thấy các loại hình truyền thông (chính trị) nó tự hình thành 3 nhóm:

    * Ủng hộ chính phủ (bán nước cho kẻ thù ngàn đời của VN)
    * Ủng hộ phe đối lập, chống chính phủ (dân oan, biểu tình chống TQ xâm lược, đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền)
    * Đi theo lề giữa, ủng hộ sự thật và lẽ phải, không thiên về bên nào (chấp nhận sự khống chế của ĐCSVN: chi bộ phương Nam của ĐCSTQ, VÀ tôn sùng ‘thánh nhân’ Hồ Chí Minh)

    Trang TTHN sẽ đi theo hướng của nhóm thứ 3, phục vụ và cổ vũ cho hệ ý thức vì một xã hội tự do, dân chủ, đa nguyên cho đất nước và dân tộc Việt nam, tuy nhiên chúng tôi không cổ vũ chống lại hay ủng hộ bất kỳ tổ chức hay thế lực nào một cách cực đoan…”

    http://www.tintuchangngay.org/p/chu-truong_28.html

    ***

    Dù TS Cù Huy Hà Vũ không nói ra, nhưng qua những bài viết, việc làm (kiện Nguyễn Tấn Dũng, Lê Thanh Hải (cướp đất/nhà của dân), Nguyễn Bá Thanh (giết giáo dân Cồn Dầu)), và kiến nghị tưởng niệm cũng như ghi công cho những chiến sí hải quân VNCH đã bỏ mình để bảo vệ Hoàng Sa, nhìn thấy hiểm hoạ mất nước về tay Hán tộc nên ông đã không ngừng khuyên ĐCSVN đồng hành với Mỹ để kiềm chế tham vọng bành trướng về phương Nam của Bắc Kinh, ông đã cho ta biết là ông thấu hiểu căn nguyên của sự nghèo đói lạc hậu tại VN trong suốt thời gian ĐCSVN nắm quyền.

    Do đó ông luôn đề cao ‘tam quyền phân lập’ và đa nguyên đa đảng để đưa đất nước và dân tộc thoát ra khỏi bóng tối u mê do chính sách ngu dân của độc tài toàn trị. Vì sợ lẽ phải (khai sáng dân trí qua sự tôn trọng dân chủ và bảo vệ nhân quyền) nên ĐCSVN không ngần ngại trong việc xử ép TS Cù Huy Hà Vũ và những nhà hoạt động / đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại VN như LS Lê Công Định, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài v.v..

    Tôi rất kính trọng và thán phục TS Cù Huy Hà Vũ về tấm lòng nhân bản của ông, và khinh khi những trí thức hèn hạ như NBC, KAMI, TDN v.v…

  3. Ẩn danh nói:

    những lời lẽ ngông cuồng của bon phản quốc. Chúng bay biêts chúng bay đang sống trên chế độ nào không? Hãy tỉnh lại đi đừng lac lối.

  4. Young Nguyen nói:

    Tôi đang ở Việt Nam.Không phải là đặc biệt gì hết.Chỉ là “dân đen” thôi!Không muốn gì nhiều cả chỉ muốn cơm 2 bửa là được.Cấp cao như thế nào tôi ko biết chứ mấy cha CA cứ gọi là “phục vụ vì dân” thì tôi ko thấy đâu!Chỉ thấy toàn là đàn áp thôi.Những cán bộ công an được giáo dục từ trường lớp nhà nước ra là “vì dân….” gì gì đó mà thấy toàn dân phục vụ lại thôi,dân lên tiếng nói là ko đường sống ở VN,im thì nó bói tiền hoài cũng chết.Như những người buôn bán ở lề đường,người ta khó khăn mới bán ở lề đường mà cho nó ăn tiền thì ko sao chứ ko là nó xuống hốt đồ về đồn,như vậy phải lên nộp phạt mà vừa nộp phạt vừa mất đồ nữa.Chỉ có vài cái áo vài đôi dép lào mà nó cũng lấy.Nó ăn hèn ăn bẩn thế đó.đÓ chỉ là việc điển hình và nhỏ nhặt thôi!Cũng đủ để tôi cảm thấy khổ cho phận “dân đen” rồi!…

    • QM nói:

      Cái cậu young nguyen này nói năng nhận thức chán bỏ xừ , buôn bán ở lề đường(đó đâu phải chỗ buôn bán) ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị hốt về đồn là đúng rồi còn kêu ca gì nữa nguời ta cười cho, Vào đây toàn dân trí thức nói năng sắc bén và hiểu biết một chút chứ

  5. KẺ MỊ DÂN nói:

    gửi bạn TMT
    Theo tôi nghỉ bạn là người ôn hòa và thích tranh luận theo cách lịch sự mềm mỏng, bản thân tôi đây cũng thích tranh đấu theo lối ấy, tôi cũng là người hâm mộ ngài Gandi, nhưng theo tôi cách đó cũng chưa đủ để chúng ta có thể nói chuyện với người cộng sản để họ hiểu được chúng ta, như bạn biết đấy người cộng sản họ giành được chính quyền bằng xác người, bằng nhiều thủ đoạn mưu mô, họ đả tạo ra biết bao là tội ác với dân tộc với đồng loại trong lịch sử và hiện nay bằng cách cai trị dân hết sai lầm này đến sai lầm khác, hết đổi mới này đến đổi mới khác, họ đả dìm cả dân tộc suốt gần 70 năm nay bằng hoang tàn và dốt nát nghèo đói, chỉ có những người trong hàng ngủ của đảng họ thức tỉnh với thời cuộc họ mới hiểu hết tội ác của đảng cộng sản chẳng hạn như CHHV vậy, và còn rất nhiều người có lương tâm và trí thức khác nửa họ đang âm thầm tìm cách phá sợi xích vô hình đang cột chặt 80 triệu dân việt. Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của cái gọi là đảng cs ngay cả những người trong đảng họ cũng là nạn nhân của cái chủ nghĩa hoang tưởng này, bạn hãy tư duy thật sâu sắc rồi nghiên cứu thêm trong lịch sử của vn và thế giới cận đại rồi hãy nhắm mắt lại cố công tâm và trung thực mà xét đoán họ. Những người trong diễn đàn này sỡ dĩ đôi khi họ phải dùng những từ ngữ nặng theo tôi có lẽ họ quá bức xúc trước tình trạng làm ngơ của chính quyền trong nhiều vấn đề quan trọng hiện nay, đây có lẽ là căn bệnh của đảng cộng sản hiện nay, căn bệnh làm ngơ một cách vô tình hoặc cố tình vì bị rối trong cách quản lý chồng tréo lẩn lộn giữa mớ bòng bong, không khẳng định được đường lối rỏ ràng giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa cộng sản, mồm thì cứ la to theo đường lối cộng sản mà ý thì lại muốn sống theo tư bản những mâu thuẫn nhập nhằng này làm cho cả hệ thống không bao giờ làm việc một cách rỏ ràng được và như vậy thì nạn nhân đầu tiên là nhân dân, sự bực tức đả thể hiện rỏ trong thời gian qua khi một loạt những nhân vật có tâm huyết lên tiếng và đả bị chính quyền đàn áp
    chúng ta những người yêu tự do, cái tự do thực sự chứ không phải tự do như HCM mượn ở bản tuyên ngôn của nước Mỹ để rồi dùng công an làm công cụ để trở lại kiểm soát và đàn áp người dân của mình, cũng như bạn hiểu về thuyết tiến hóa cái gì đến tất phải đến chúng ta đang dõi trông chờ một bậc minh quân sáng suốt để phá xiềng xích như Liên xô và các nước Đông âu đả làm được

  6. Hoàng Hữu Phước nói:

    Gửi bạn QNG:
    Thật sự chúng tôi rất mong muốn các báo online của Nhà nước cũng đưa ra Mục trưng cầu ý kiến của dân về Cù Huy Hạ Vũ phạm tôi hay không phạm tội để mọi người dân bày tỏ chính kiến của mình. Tại sao báo Đảng online không dám thực hiện Mục lấy ý kiến nầy?

  7. Ẩn danh nói:

    Bat hieu, bat nghia, bat trung.

  8. QNG nói:

    “Mục trưng cầu ý kiến chiếm đa số là vô tội” là điều dễ hiểu! Vì ở đây đa số là những người có thành kiến với Đảng, với Nhà nước, chứ những người yêu nước thì chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ một phiếu “vô tội” cho Cù Huy Hà Vũ mặc dù ông là con trai của nhà thơ Huy Cận! Cha có công với Đảng, với Nhà nước, con thì lại phá Đảng, phá Nhà nước!!! Chính ông cũng nói “Tôi có một đứa con bất hiếu, bất nghĩa, bất trung!”.

  9. Hoàng Hữu Phước nói:

    Hiện nay Mục trưng cầu ý kiến Ông Cù Huy Hạ Vũ vô tội hay phạm tội, mặc dù ai ai cũng biết Ông không phạm tội, trước đây Mục trưng cầu ý kiến chiếm đa số là vô tội nhưng gần đây qua theo dõi chúng tôi thấy họ có chủ trương cho “một đội ngũ của họ” thường xuyên chỉ ngồi kích vào Phạm tội (nhằm % phạm tội tăng lên) để chống chế việc bắt người trái phép, chống chế những phiên tòa gây bất bình trong nhân dân.
    Nếu thấy việc trưng cầu không còn tính trung thực thì đề nghị trang chhv.wordpress.com nên bỏ mục nầy.

  10. 1nxx nói:

    Chính xác 100%, chuẩn không thể chỉnh.

  11. Son nói:

    cái ông Thiện Minh này rối bời, chả hiểu ý ông nói là gì cả. Quang Minh diễn giải ý của ông như thế chứ gì? ông nói lại nữa tui chả hiểu gì cả, mặc dù nói thiệt ông tui cũng thuộc loại là qua hết trường lớp ở VN. Mong ông cần tham khảo sách báo và học hỏi thêm nhé.

  12. TMT nói:

    Chào bạn Quang Minh -Người trung gian !
    Mình có thể nói rằng: bạn hiểu sai ý mình nhé – Không sao, làm sai ta làm lại, có gì đâu phải bạn – Hãy đọc kỷ đoạn văn này nhé: “Tôi không bên vực ông Vũ, cũng chẳng nói ông làm sai. Theo tôi, công bằng mà nói: Ông Vũ là người có “Tài”, ông sinh ra và lớn lên trong một phổ hệ gia Cách mạng, qua nhiều chế độ và đến nay là Chế độ XHCN Việt Nam. Mãnh cơm, manh áo … mà gia đình ông, con cháu ông đang dùng, đang có, dầu là công lao, sức lực cá nhân ông, người thân ông làm ra. Nhưng dầu sao chăng nữa ông vẫn là một công dân, một phần tử đang tồn tại và làm việc dưới một chế độ đang phát triển trên đà theo quy luật sống. Ông là người ‘Tài” ông phải biết học thuyết ĐacUyn nói lên điều gì chứ?. Vậy, cứ hà chi mà ông lại làm như thế?!”
    Và bạn nên tham khảo: https://anhbasam.wordpress.com/quy%E1%BB%81n-l%E1%BB%B1c-va-tri-th%E1%BB%A9c/
    Chúc bạn có một ngày mới thành công !

  13. Quang Minh -Người trung gian nói:

    Gui bac TMT
    Bác viết dài quá tôi tóm lại ý bác thế này có đúng không ?: xã hôi tự nó sẽ tiến hóa cũng giống như sự tiến hóa của sinh vật theo học thuyết của ĐacUyn ? Có nghĩa là dù xã hôi có nhiều vấn đề bất cập đến đâu cũng chả cần phải đấu tranh làm gì cho mất lòng nhau và làm tổn thương đến nhau , cứ mặc kệ nó ,xã hội sẽ tự đào thải những cái xấu không phù hợp với thời đại , xã hôi sẽ tự nó sẽ tiến hóa trở nên văn minh tốt đẹp ,tóm lại là chúng ta chả cần phải làm gì cả chỉ việc ngồi há miệng mà chờ sung rụng thôi .tôi hiểu bác định nói vậy có đúng không? Nếu sai mong bác chỉ giáo

  14. Trần Minh Thiện nói:

    Tôi đọc gần như hết những bài của các bạn, các nhà báo có nội dung liên quan đến vụ Cù Huy Hà Vũ, kể cả bài của Ngô Bảo Châu viết về Ông Vũ, rồi những bài bình luận liên quan sau khi ông Vũ vào tù … – Tôi không bên vực ông Vũ, cũng chẳng nói ông làm sai. Theo tôi, công bằng mà nói: Ông Vũ là người có “Tài”, ông sinh ra và lớn lên trong một phổ hệ gia Cách mạng, qua nhiều chế độ và đến nay là Chế độ XHCN Việt Nam. Mãnh cơm, manh áo … mà gia đình ông, con cháu ông đang dùng, đang có, dầu là công lao, sức lực cá nhân ông, người thân ông làm ra. Nhưng dầu sao chăng nữa ông vẫn là một công dân, một phần tử đang tồn tại và làm việc dưới một chế độ đang phát triển trên đà theo quy luật sống. Ông là người ‘Tài” ông phải biết học thuyết ĐacUyn nói lên điều gì chứ?. Vậy, cứ hà chi mà ông lại làm như thế?!
    Mặt khác, các bạn luôn nói rằng: Ông nọ, ông kia, nào là lừa bịp, nào là tham ô, nào làm tham nhũng …Tất nhiên tôi khẵn định rằng xã hội Việt Nam đang tồn tại nhiều thành phần tham ô, tham nhũng, bè cánh, lừa dân… Nhưng, tôi không đồng tình với các bạn trong khâu giải quyết vấn đề ở chổ: tại sao ta không dùng những lời lẻ văn hoá để giáo huấn ai đó, tại sao ta không ngồi lại để bàn bạc và tìm ra lối thoát cao đẹp hơn, tại sao và tại sao … mà các bạn phải dùng những lời mà theo tôi là không còn văn hoá tí nào để thoa mạ, sỹ nhục, chởi bới …Làm như vậy đem lại những gì nào? Tôi cho rằng, ở một góc độ nào đó của “đạo luật sống” thì các bạn đã sai phạm. “Chúng ta”, dầu có phẩn nộ bao nhiêu, dầu tức giận 01 cá nhân ai đó, hay bất mản 01 chế độ cho đến mấy cũng không được dùng những lời lẻ vô văn hoá để thoa mạ một chính thể. Dầu sao chăng nữa “họ” vẫn là con người, về một khía cạnh nào đó “họ” còn đại diện cho nhiều con người để cùng song song, tồn tại trên hành tinh này, cùng uốn nén và “lều lái” một cộng đồng sinh tồn và phát triển trên cùng quy luật tất yếu đó là “Sự sống” !
    Đứng trên quan điểm Triết học: Ông Nguyễn Hữu Vinh đã viết rằng:
    – Trong môi trường mà thông tin càng bị bưng bít, kém minh bạch thì điều kiện để có sự thông hiểu giữa hai bên càng khó khăn hơn. Từ đó nảy sinh mâu thuẫn khi giới cầm quyền càng cố giấu kín các thủ đoạn và quyết định chính trị thì càng mất đi sự ủng hộ (cả tinh thần lẫn trí tuệ), thậm chí gây chống đối từ giới trí thức, kéo theo đó là dân chúng.
    – Kẻ nắm quyền lực càng kém cỏi thì càng cố che đậy bản chất trước người có tri thức, coi họ như kẻ soi lưng nguy hiểm nhất, bằng lẩn tránh lắng nghe, sử dụng mánh lới lừa mị và bạo quyền độc đoán. Họ sợ tri thức hấp dẫn sẽ nâng cao dân trí, cùng giới trí thức giỏi dễ lôi kéo, tranh thủ và làm ngọn cờ phản kháng trong dân chúng (bởi có khả năng hơn để phát hiện bản chất của họ), hơn là nhìn thấy vai trò làm cầu nối giữa lãnh đạo với quần chúng, và tính hướng thiện lành mạnh cho toàn xã hội.
    ………
    ……
    – Từ đó, thường nảy sinh mâu thuẫn lớn một khi giới lãnh đạo có những quyết định không dựa trên cơ sở khoa học, thực tế cuộc sống, nguy cơ gây tổn thất nghiêm trọng cho xã hội. Người trí thức nhận ra điều này, nhưng có can gián không, tới mức độ nào, theo cách khéo léo ra sao … là một mâu thuẫn khó giải. Kể cả khi đã thất bại, có kẻ chịu trách nhiệm không, đó là ai, nhận trách nhiệm theo cách gì, có rút kinh nghiệm cho sau này không … cũng thường gây nên những xung đột từ hai phía và lại báo hiệu một tổn thất mới nữa bắt đầu, vì kẻ nắm quyền lực trong tay ít khi chịu thừa nhận sai lầm, nhất là sai lầm lớn.
    – Ngoài mặc cảm thiếu tri thức, giới quyền lực còn bị thứ mặc cảm kém đạo đức, vì kẻ có quyền đương nhiên có và dễ hám lợi, còn kẻ có tri thức cao thường là chuyên tâm “chữ nghĩa”, sống cao ngạo. Trong con mắt đại chúng, hình ảnh của quyền lực cũng thường gắn liền với thói tham lam, tàn ác, với tư tưởng phong kiến bảo thủ lạc hậu; ngược lại, hình ảnh tri thức lại đi liền với sự hy sinh thánh thiện, với văn minh dân chủ tiên tiến. Đó sẽ là thứ mặc cảm thù ghét của kẻ mạnh, dễ phát triển những hành động cứng rắn để “tự vệ”, xoá nỗi tự ti bằng tìm kiếm sự “tôn trọng” qua nỗi khiếp sợ bị trấn áp. Điều này lại dễ nhập nhằng với cái gọi là giữ “trật tự”, “ổn định” chính quyền, … Từ đây, người lãnh đạo càng có xu hướng xa rời giới trí thức và dân chúng. Để cứu vãn, họ bằng mọi cách tạo lối sống hai mặt và trang bị ít vốn liếng “tri thức” làm nền. Người có bản lĩnh không lẩn tránh nhìn nhận thực tế này và cố công để cải thiện tình hình một cách thực chất.
    ………………..
    Trên quan điểm của Ông Vinh, các bạn thấy đấy, đó là quy luật tự nhiên của Triết lý, rồi đến lược các bạn cũng vậy thôi. Theo tôi: Là một quy luật tất yếu!
    Tôi cũng mong mỏi rằng: Sơm nhất, gần nhất, nhanh nhất Việt Nam đi tới đích của: Văn Minh và Dân chủ
    Trần Minh Thiện (TMT)

    • SPM nói:

      Gửi bạn TMT.
      Tất cả các chế độ đều có lúc thịnh lúc suy. Ngày xưa mác và ănghen cũng nói về sự tồn vong của chủ nghĩa tư bản (lúc này là đế quốc). và thực sự CNTB này đã sụp đổ, thay vào đó là một chế độ TBCN dân chủ hơn.
      Nhưng nhận định của các ông ấy về chế độ XHCN thi đã sai hoàn toàn. Căn cứ vào các học thuyết kinh tế, dân chủ mà 2 ông này đưa ra bạn thấy trên thế giới con nước nào thực thi? “Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”?. Phải có đấu tranh mới có sự thay đổi, Việt Nam theo tư bản là điều tất yếu, nó thể hiện rõ trong nghị quyết 1986 về mở ra kinh tế thì trường. và chính thức nhất là luật doanh nghiệp tư nhân ra đời 1992.
      Còn về vấn đề dân chủ. Khi một cầu thủ vừa đá bóng với đội bạn, vừa thổi còi phạt đội bạn??? vậy đội bạn nghĩ sao??
      Câu trả lời là: cầu thủ bảo sao, đội bạn phải nghe vậy (kê mịe nó đúng hay sai).
      CŨng như vụ án “Vườn mít – http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/phap-luat/22331/-ky-an-vuon-mit—tra-tu-do-tai-toa.html” vừa mới được gải oan sau 7 năm trời. rồi sẽ kiện ai? Đảng cộng sản ah?

      • TMT nói:

        Cảm ơn bạn SPM !
        Mình cảm ơn bạn SPM đã có thư phản hồi bài viết của mình. Nhưng mình muốn bạn hiểu cho: Mình không hiểu sâu xa về chính trị, mình cũng ít bàn luận trên chính trường này, hay nói đúng hơn là rất “bàng quan” trước cảnh hùng bá xưng hơn. Đặc biệt, mình muốn bạn một lần nữa đọc lại bài viết của mình, trong đó có đoạn: Ông (ông Vũ) là người ‘Tài” ông phải biết học thuyết ĐacUyn nói lên điều gì chứ?. Vậy, cứ hà chi mà ông lại làm như thế?!
        Chào bạn, chúc vui vẽ !
        TMT

    • 1nxx nói:

      Con vẹt này học nói tiếng người mà nó chả hiểu nó nói gì. Trí thông minh của nó bị giới hạn quá đáng, viết cả 1 bài dài lê thê lướt thướt mà chả có ý nào ngửi được cả, tất cả những gì nó viết đều thum thủm mùi thức ăn của chó. Nó viết : ” Nhưng dầu sao chăng nữa ông vẫn là một công dân, một phần tử đang tồn tại và làm việc dưới một chế độ đang phát triển trên đà theo quy luật sống.” mà nó chả hiểu nó viết gì, đất nước này chỉ có 14 tên chủ nô và 86 triệu nô lệ thôi, làm quái gì có công dân. Đúng là vẹt lai tôm, vẹt vì cái mỏ cong cong ăn nói lung tung, tôm vì để shit ở trên đầu nên đần độn. Thiếu thông minh nó vừa vừa thôi, để phần cho người khác với chứ.

      • Ẩn danh nói:

        Toàn bọn ăn rồi rảnh hơi nói lung tung. Thằng nào giỏi đứng ra mà làm anh hùng, đừng có đứng sau giấu mặt mà xít người khác làm theo ý mình. Suốt ngày tự do, dân chủ, yêu nước, … Bọn mày đã cho tao một cái bánh mì nào chưa, mang lại cho bố mẹ mày đồng nào chưa, cho vợ con mày, bản thân mày cuộc sống tốt lành chưa hay vẫn phải ngửa tay đi xin người khác từng đồng, lo ăn từng bữa. Đồ rẻ rách. Làm thằng bán vé số như tao mà còn thấy bọn mày rảnh hơi nữa là người khác. Tao ngày nào cũng phải đi bán sức lao động kiếm từng bữa nên chả được “TRÍ THỨC” như bọn mày nhưng tao biết yêu chỗ tao ngủ, tao biết quý miếng cơm tao ăn. Bọn mày an cứt thì hơn đấy. Tao không biết vi tính nên nhờ con bé ở quán nhắn bọn mày như thế thôi. Nhớ làm lấy mà ăn, đủ no rồi hãy nói người khác nhé.

  15. habbahabba nói:

    Vụ án đã qua rồi, cái gì qua cũng hãy để nó qua đi. Công lý đã được thực thi.

  16. tuhaonguoiviet nói:

    đã là nguoi việt nam phải có lòng tự tôn dân tộc, không làm gì giúp ích cho đát nước thì cũng ddwungf làm gì có hại cho quê hương. đừng làm con chó cho bọn mỹ và phản động. đưung phủ định những gì ông hca ta đã đổ hết xương máu dể có được như ngày hôm nay, đừng phủ định những thành tựu mà đát nước đã đạt đưuọc. người việt nam đang cố gắng làm ăn và sống trong 1 đất nước hòa bình. đát nước nào cũng có vấn đề của nó, đừng vì thế mà làm phản động. ddwungf có mở mổm ra chửi đảng chửi tổ quốc như thế. đừng đánh mất nhân phẩm như thế, ĐỪNG LÀM CHÓ SĂN CHO MỸ VÀ CÁC THẾ LỰC PHẢN ĐỘNG. LÀ CHÓ SĂN THI KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ GÌ CẢ ĐÂU

    • 1nxx nói:

      Ông cha ta và cả dân tộc ta hy sinh cho 14 con gì lông vàng, vẫy đuôi, thè lưỡi liếm tay hưởng. Tự hào người việt đếch gì tòan là tham nhũng, giết dân đen, cướp bóc dân đen trắng trợn, hèn với giặc, hiếp dâm trẻ con, ác với dân, bán nước và bán biển đảo.

  17. 4/4 Freedom nói:

    CHHV , Tổ quốc và Nhân dân luôn bên cạnh Anh

  18. Hai Vân nói:

    Moi nguơi oi sao bac HA VU bi băt zây??

  19. nguyet ha nói:

    Có lẽ việc làm yêu nước của chúng ta (người yếu bóng vía) lúc này là hãy tuyên truyề n cho nhiều người cùng biết đến vụ ánCHHV . Tôi tin rằng tinh thần dân chủ cuả CHHV sẽ thắp sáng soi đường cho mọi người dân việt.

  20. Thân Minh nói:

    …..Thật không thể tin được là “bộ máy chính quyền của nhân dân” lại đang điều hành xã hội theo cái cách mà chúng ta đang thấy nữa! Nói thật, là một dân đen tôi cũng không thể hiểu các vị ấy đang nghĩ gì, đầu của họ chứa gì, mà làm bậy đến vậy???… Họ có còn để ý đến tâm nguyện của dân nữa không, họ có hiểu được sự oán thán của dân lúc này hay không? (Chèo thuyền cũng là dân, mà lật thuyền cũng là dân kia mà!)

  21. hocsinh nói:

    hỏi thử ai mà ko yêu đất nước của mình, yêu nước chỉ đơn gian là ngôi nhà của mình, người thân của mình hay con đường mình đi học đi làm mỗi ngày, CSVN dạy phải yêu nước, thật sự điều đó có thừa, phải chăng các bác ấy muốn thế hệ tương lai yêu chế độ hiện tại ???

  22. Ba Thanh nói:

    Hiện nay chúng tôi ngày nào cũng vào các trang chhv; basam, boxitvn .. hỏi ra bạn bè ai cũng thích vào các trang nầy vì bắt gặp nhiều người đã dám nói lên sự thật thay cho chúng tôi.
    Chúng tôi rất bất bình việc Công An ngang nhiên bắt người hoặc đánh đập đến chết mà nhà nước nầy đã ngầm cho phép ( nếu không cho phép thì NN đã có những biện pháp hoặc công khai chấn chỉnh việc CA bắt người bỏ tù vô cớ?)
    Một xã hội phong kiến cha truyền con nối , một xã hội dùng luật rừng để chà đạp nhưng người yêu nước mà điển hình là bác Cù Huy Hạ Vũ.
    Có một điều mà các bác không để ý, hiện nay nhà nước ngầm chủ trương sử dụng những nhân viên của họ gọi là đồng tình đòi dân chủ, nhưng dùng những lời thô tục để comment làm dơ uế trang mạng của quí bác, làm cho độc giả ngao ngán mà không muốn vào thay vì họ phải đánh sập như trước đây, chính vì thế chúng tôi đề nghị những comment nào mà nói tục, nói bẩn thì quí bác nên xóa.
    Cầu mong bác Cù Huy Hạ Vũ sớm được trả lại tự do.

    • Thân Minh nói:

      Tôi hoàn toàn đồng ý với bác. Lời của bác cũng là những điều tôi muốn nói!
      Nhưng bác ạ: “Cầu mong bác Cù Huy Hạ Vũ sớm được trả lại tự do”, chỉ bằng cách gửi lời kêu gọi, hay kiến nghị, hoặc hơn nữa là ngồi cầu nguyện như tôi và bác, rồi tất cả cùng ngóng đợi vào lòng trắc ẩn của lũ bạo quan tham lam, dốt nát đương thời thì e rằng không ổn, không ổn 1 chút nào bác ạ. Để hiện thực hóa điều này, thiết nghĩ cần phải có phương cách gì đó mạnh hơn, quyết liệt hơn thì mới mong đem lại hiệu quả!
      Bác thấy sao ạ???……Hoa gì đó chăng?….cũng không biết nữa!

      • yêu hòa bình nói:

        “chỉ bằng cách gửi lời kêu gọi, hay kiến nghị, hoặc hơn nữa là ngồi cầu nguyện như tôi và bác, rồi tất cả cùng ngóng đợi vào lòng trắc ẩn của lũ bạo quan tham lam, dốt nát đương thời thì e rằng không ổn, không ổn 1 chút nào bác ạ. Để hiện thực hóa điều này, thiết nghĩ cần phải có phương cách gì đó mạnh hơn, quyết liệt hơn thì mới mong đem lại hiệu quả!”
        Tôi đồng ý với bác điều này .
        Tôi cũng nghi như bác , chúng ta cần có biện pháp mạnh hơn . Nói đúng hơn là cần kêu gọi cùng nhau xuống đường ….. Bác nghỉ sao ?

      • 1nxx nói:

        Hoa sen, đúng không? Tôi nhất trí chúng ta phải kêu gọi đồng bào xuống đường làm cuộc cách mạng hoa sen. Chúng ta phải dũng cảm đứng lên tự cứu mình và bảo vệ Tổ quốc. Tiêu diệt bè lũ 14 tên là việc cần làm ngay. Sau đó liên minh với thế giới dân chủ chống bè lũ bá quyền bảo vệ Tổ quốc.

    • 1nxx nói:

      Chính xác 100%. Thối tha chả ai muốn ngửi.

  23. Nhân dân Việt Nam đã ngủ quá lâu ….vì vậy hãy….”DẬY MÀ ĐI…”””….hãy lắng nghe ca khúc một thời đem lại vinh quang chiến thắng cho dân tộc.Mọi người hãy hy sinh dù chỉ là một chút thôi…!!..cho tổ quốc có được tương lai như chúng ta hằng mong ước…!!!!!!!…..Hãy chiến đấu cho Độc lập-Tự do-Hạnh phúc…!!!!

  24. Ngô Long nói:

    Ngoài cuốn sách : Vụ án bao cao su tanh hôi hình sự

    Cần ngay lập tức Viết tổng hợp 1 cuốn sách khác có phạm vi lớn hơn nhiều về tình hình Việt Nam về con người VN về nhà nước VN v v … và ông Cù Huy Hà Vũ là ai ? ….

    Sao cho bộc lộ y như cuốn Đường Cách Mệnh của lãnh tụ Hồ Chí Minh, tôi khẳng anh Vũ sẽ được toàn dân VN nghèo khổ bị áp bức ủng hộ.

    Đề nghị chị Dương Hà tổng hợp toàn bộ các ý kiến các bài viết có chất lượng từ các trí thức trong nước sau này còn trình quốc hội Việt Nam: Sau này tạo thành một cuốn sách khổng lồ như 1 cuốn từ điển về vụ án Cù Huy Hà Vũ để mọi người dân nghèo đói khổ đều biết. (Về phản ứng nhà nước tòa án công an, đảng cộng sản ….)

    Tổng hợp toàn bộ tên , tuổi , email , địa chỉ …. của những người ủng hộ anh Vũ ở mọi tầng lớn nhân dân Việt Nam không phân biệt địa vị vào cuối cuốn sách đó. Mỗi người ủng hộ chị nên xin ý kiến của họ và phản ứng của họ.

    Chúc 2 chị Bính và Hà mạnh khỏe!

  25. Ẩn danh nói:

    mấy thằng điên giống chí phèo của Nam Cao quá. Yếu đừng ra gió

  26. Cao Quốc Tuấn nói:

    Tôi, rất quan tâm đến vụ án này!!! Hi vọng mọi người, từ đây hãy có cách nhìn thật đúng đắn về tình hình đất nước hiện tại!

  27. tran nam nói:

    le ra bo chinh tri phai moi cu huy ha vu len cung ban moi dung , sao lai bat ong ta

  28. LE VAN SON nói:

    Neu duoc, de nghi website lam mot cai form “Ky ten giai oan cho Cu Huy ha Vu” de moi nguoi dien ten, dia chi, email va click submit, sau do in ra va tap hop goi den VPLS CHHV de nho chuyen la tien loi nhat.

  29. Hồn Đại Việt nói:

    Quá ngày sao chưa thấy tin cùa Tiến Sỉ Vũ nữa, bọn cộng sản súc sinh này định giở trò gì đây???

    • Trần Minh Thiện nói:

      “Chúng ta”, dầu có phẩn nộ bao nhiêu, dầu tức giận 01 cá nhận ai đó, hay bất mản 01 chế độ cho đến mấy cũng không được dùng những lời lẻ vô văn hoá để thoa mạ một chính thể. Dầu sao chăng nữa “họ” vẫn là con người, “họ” còn đại diện cho nhiều con người để cùng song song, tồn tại trên hành tinh này, cùng uốn nén và đưa một cộng đồng sinh tồn và phát triển trên cùng quy luật tất yếu đó là “Sự sống” !

  30. tre con nói:

    Mọi người dân VN và kể cả Quốc tế cũng vô cùng Quan tâm tới vụ án Cù Huy Hà Vũ

  31. ngoc tung nói:

    vu an cu huy ha vu da ket thuc vi cs viet nam ko the xu dc trong luc nay, dan chung dang bieu tinh vi ha vu vo toi . HAY THA NGAY NGUOI TIEN SY LUAT CUA NHAN DAN RA DAY LA VIEC LAM KHON NGOAN, ha vu vo toi ,

  32. nam hoang nói:

    Toi rat quan tam den moi dien bien cua vu an nay.

Bình luận về bài viết này