Diễn biến phiên tòa phúc thẩm xử TS Cù Huy Hà Vũ

[Lời kính báo của trang mạng Bauxite Việt Nam]-[Thư ngỏ của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh][Tôi đi dự phiên tòa phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ][GS Huệ Chi: “Không thể gọi chúng tôi là phản động”]-[Thư của nhà giáo Phạm Toàn gửi bạn Trần Bình Minh‏]


“Tôi, Cù Huy Hà Vũ, khẳng định trong vụ án “Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, tôi  hoàn toàn vô tội vì tất cả các bài viết, trả lời phỏng vấn mà Tòa án sử dụng làm chứng cứ buộc tội tôi hoàn toàn không có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gồm các thuộc tính: Pháp quyền, của dân, do dân, vì dân, mọi quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân, quyền lực Nhà nước là thống nhất “vì chỉ có một chủ nhân là nhân dân, thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp như Điều 2 Hiến pháp định nghĩa.

Do đó, nếu Tòa án kết án tôi với lý do các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi có nội dung đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp quy định sự lãnh đạo của Đảng, đòi đa nguyên đa Đảng, đòi từ bỏ chủ nghĩa xã hội gắn liền với chủ nghĩa Mác Lê Nin, về việc khởi kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng…không gì khác hơn là sự trả thù, đàn áp của Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước hết, đối với tôi. Do đó, Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước hết, phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính mạng của tôi trong thời gian tôi bị cầm tù và nếu tôi chết vì bất kỳ lý do nào trong thời gian bị cầm tù thì Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước hết, phải bị nhân dân Việt Nam xét xử theo nguyên tắc “ Sát nhân giả tử”

Giết người thì phải đền mạng !”

Tổ quốc và Nhân dân phá án cho tôi, Người Việt Nam yêu nước Cù Huy Hà Vũ !

“với riêng tôi, trong một gia đình có truyền thống cách mạng, thì tôi chấp nhận mọi hy sinh, kể cả hy sinh cuộc đời tôi, thân xác tôi, để cho đất nước này được tốt đẹp lên. Tôi chấp nhận hết. Nhưng tôi chấp nhận như vậy không có nghĩa tôi chống nhà nước, chống chế độ này.” (CHHV)

[VÀI LỜI VỚI ANH TRƯỚC PHIÊN PHÚC THẨM] [“CON TẬP ĐI CHO NGAY”] [“Giấc Hoè Nam Kha” & ván cờ thế ngày 2/8/2011] [TÔI TIN: NGÀY MAI, CÙ HUY HÀ VŨ SẼ ĐƯỢC THẢ TẠI TÒA…] [Thả Cù Huy Hà Vũ: Phép lạ?] [Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an về TS Cù Huy Hà Vũ] [THƯ CẢM ƠN ĐỒNG BÀO CỦA TS CÙ HUY HÀ VŨ] [PHÚC THẨM ĐỪNG VÔ PHÚC] [Bảo vệ Cù Huy Hà Vũ và công cuộc chống xâm lược] [Hiệu lệnh đã phát, hãy xuống đường vì công lý trong phiên tòa phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ]

Chinhphu.vn 7:10 PM, 02/08/2011Y án sơ thẩm đối với Cù Huy Hà Vũ

NVCL – 18 giờ 50, phiên tòa phúc thẩm đã kết thúc. Hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm đối với tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ với mức án 7 năm tù và 3 năm quản chế.

Trong phần tranh tụng chiều nay, các luật sư đã mạnh mẽ đưa ra các luận điểm bào chữa khiến hội đồng xét xử bối rối và không thể phản biện.

Có thể nói, trong vụ phúc thẩm chiều nay, không phải tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ là bị cáo, nhưng chính ông mới là người phán xử cả một nền hành pháp chuyên xử dụng luật rừng Việt Nam.

Chúng tôi, những công dân Việt Nam yêu chuộng công bình, công lý và lẽ phải, cực lực lên án phiên xử bất công này và nguyện cầu Thiên Chúa Tối cao tiếp tục đồng hành cùng người con của Đất nước Cù Huy Hà Vũ trong bước đường đi tìm công lý và tự do cho quê hương Việt Nam thân yêu.

Xin chân thành cảm ơn tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, luật sư Dương Hà và gia đình đã can đảm chấp nhận hy sinh bản thân để minh chứng cho mọi người dân Việt thêm tin rằng: “Không gì có thể dập tắt được lòng yêu nước”.

Anhbasam: Vậy là vẫn Y ÁN – phiên tòa kết thúc hồi 18h45′

NXD: 19h05: Được tin,

TÒA PHÚC THẨM TUYÊN BỐ Y ÁN: 07 NĂM TÙ, 03 NĂM QUẢN CHẾ.

18h52: Các rào chắn xung quanh tòa án được mở, các dây chắn được cuộn lại.

18h50: Chị Bùi Minh Hằng đã được ra khỏi đồn công an quận Hoàn Kiếm.

Tin từ Gloomy, bạn đọc danlambao : Buổi chiều mọi người vẫn cố gắng bám trụ để ngóng tin xử án. Mọi người túm tụm bàn luận , trao đổi thông tin cho nhau . Mấy bác Kẻ sỹ Bắc Hà thì rủ nhau sang cafe bên đường trên tầng 2 ngóng xuống . CA vẫn giăng đầy và quyết không lơ là nhiệm vụ .

Ngồi nói chuyện với mấy chị Giáo dân bên Thái Hà và Hàm Long vui ra phết, các chị ấy thật nhiệt tình và vô tư. Hoá ra sáng nay khi chị Xuân Bích ( do CA xô đẩy ) bị hạ huyết áp , nôn oẹ cũng nhờ mấy chị đó chăm sóc . Nghe tin sáng sớm nay Từ Anh Tú ( Sinh viên Thái Nguyên bị đuổi học ) lò dò đến xem đã bị CA tóm và đưa đi mất dạng. LS Lê Quốc Quân cũng bị CA giam tại gia.

Một tin rò rỉ : Khả năng chiều nay  án không tuyên được vì ở trong phòng xử  vẫn đang tranh luận gay gắt lắm .  Đến chiều bận phải về đưa con đi học nên xin phép về trước. Chắc chắn sáng mai lại có mặt 

The Raw Story: Vietnam court hears top dissident’s appeal

JournalNews: Vietnam dissident calls for reforms during appeal

“I did not oppose the Communist Party of Vietnam. I only demanded a multiparty system that would allow healthy competition for the ultimate interests of the people and of the nation,” Vu told the court.”

“Twice during the proceedings, he turned to his wife and uncle seated in the courtroom gallery, holding up victory signs on both hands”

Anhbasam:

Tiếp tục tin tức về vụ “đạp mặt người biểu tình”: Trong ngày mai, Giám đốc CAHN sẽ có văn bản trả lời những người ký tên gửi thư phản kháng về vụ việc này.

18h30′ – Vẫn cấm đường, vẫn chưa có tin gì. Một nhà báo trong Nam gọi ra, hỏi “sao nghe một nhà báo khác nói là án treo”.

18h15′ – Vẫn cấm đường, một số người vẫn chờ đợi kết quả phiên tòa, tại góc Chùa Quán Sứ, cách tòa 200m …

NXD:

18h08: Chưa có tin từ trong phiên tòa.

17h55: Hai Pv nước ngoài phỏng vấn Chị Cù Xuân Bích bên hè đường Quán Sứ.

BBC -Tiến sỹ Hà Vũ nói ông không chống Đảng

“Tôi không chốgng đối Đảng cộng sản Việt Nam, tôi chỉ yêu cầu xây dựng một hệ thống đa đảng cho phép cạnh tranh lành mạnh vì lợi ích cuối cùng của nhân dân và đất nước.”

RFI – Xử phúc thẩm tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội

Tiến sĩ Nguyễn Quang A : “Tôi ở đó một lúc lâu đến 11 giờ thì thấy mình không thể tham gia một cái gì, không nghe được, cũng không theo dõi được tình hình phiên toà như thế nào, vì vậy tôi quay về. Về sau tôi có nghe, hình như người ta bắt gần mười người lên trụ sở công an, nhưng đến giờ, không hiểu tình hình của những người đó như thế nào.

Anhbasam:

16h45 – Tắc đường khủng khiếp quanh khu vực tòa án, vì tuy không còn đông người tập trung muốn vào dự phiên xử, không nhiều công an, nhưng các lối vào tòa vẫn bị cấm, vào đúng giờ tan tầm …

DLB:

16:50 Tin khẩn cấp từ bạn đọc :  Hai sinh viên Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương, thuộc sinh viên Công giáo Vinh đã bị công an tỉnh Nghệ An bắt sáng nay. Hiện hai sinh viên này vẫn chưa được thả tự do và không biết hiện tình ra sao?.

Đây là hai sinh viên đã đến tham dự phiên toà sơ thẩm xét xử tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ vào ngày 4/4/2011 và dự định tham dự phiên toà phúc thẩm Tiến sỹ Vũ sáng nay 02/08, nhưng cả hai đã bị CA Nghệ An chặn bắt đưa đi mất tích.

16:30 – Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn. Chưa có tin tức mới từ CTV Danlambao trong phiên tòa. Trong khi đó, suốt 4 giờ qua sư đoàn pháo binh CAM rót vào thôn danlambaovn.blogspot.com hơn 6 triệu quả. Vẫn còn đì đùng ngay lúc này.

NXD:
14h30: Nghệ sĩ violin Tạ Trí Hải đã đến cafe với mọi người. Ông đã kéo môt vài bản nhạc da diết, cồn cào như hòa cùng nỗi lòng mọi người đang có mặt…

Chốc chốc mọi người lại hát vang một bài, không khí chả khác gì chiều hôm 31.07 ở  36b Điện Biên Phủ. Cũng Dậy mà đi, Nối vòng tay lớn…

14h20: Trên đường phố quanh tòa án lực lượng an ninh đã rút dần.

Youtube:

Trong phiên phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ sáng ngày 02/08/2011, hàng trăm người dân đã kéo đến chung quanh khu vực tòa án để ủng hộ tinh thần cho TS Cù Huy Hà Vũ. Những bó hoa và khẩu hiệu đã được giơ cao bày tỏ sự yêu mến của nhân dân đối với người tù yêu nước Cù Huy Hà Vũ.

Đoạn video quay lại cảnh người dân đã hét vang khẩu hiệu “Cù Huy Hà Vũ vô tội”. Người phụ nữ hăng hái nhất trong đoàn là chị Bùi Thị Minh Hằng. Chính vì nhận thấy chị Minh Hằng quá hăng hái, lực lượng an ninh đã phản ứng bằng cách lao vào xô đẩy, rồi bắt chị Hằng đưa về trụ sở CA quận Hoàn Kiếm. Một người khác cũng bị bắt là chị Phan Thị Hồng

Tin cho biết, chị Hằng đã bị bắt một cách hết sức thô bạo, thậm chí, người bị bắt đã bị công an hành hung, đánh đập

Video : Người ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ hô vang khẩu hiệu “Cù Huy Hà Vũ vô tội – vô tội !”. Video được cung cấp bởi bạn đọc danlambao

Tường thuật từ một CTV Danlambao : Một chi tiết đáng chú ý trong phiên tòa phúc thẩm sáng nay, khi Viện kiểm sát đang đọc cáo trạng, vì nói quá nhỏ nên anh Cù Huy Hà Vũ đã bảo VKS : Nói to và dõng dạc xem nào !

Anhbasam:

Có một tình tiết gây ấn tượng và xúc động là TS Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố: với riêng tôi, trong một gia đình có truyền thống cách mạng, thì tôi chấp nhận mọi hy sinh, kể cả hy sinh cuộc đời tôi, thân xác tôi, để cho đất nước này được tốt đẹp lên. Tôi chấp nhận hết. Nhưng tôi chấp nhận như vậy không có nghĩa tôi chống nhà nước, chống chế độ này.

(Đang gõ phím thì nhận được tin từ một CTV thân thiết, là Công an Quận Hoàn Kiếm đã đình chỉ công tác tên Đại úy Minh, kẻ tội đồ đạp mặt anh Chí Đức trong cuộc biểu tình ngày 17/7 đã đi vào lịch sử. Hy vọng sự vụ sẽ được giải quyết rốt ráo).

Đang theo dõi xử TS CHHV, chợt nhớ tới phiên xử sơ thẩm GS Phạm Minh Hoàng ngày 8/8 tới. Nghe nói nhiều khả năng ông sẽ được tha tại tòa, phần vì phía Pháp gây áp lực mạnh, và ông cũng có phần nào thỏa mãn ý muốn của “cơ quan chức năng” VN, ví như chuyện nhận là thành viên Việt Tân.

Nhưng … tiếp vụ Đại úy Minh: bác sĩ kết luận anh Đức không bị thương tích. Nạn nhân, tức anh Đức trong bản tường trình đã xác nhận không bị đánh, đạp. Minh thì tường trình đó không phải là hành động chủ quan. Vậy chắc sẽ … hòa cả làng? 

Độc giả Anhbasam:

14h43′- Tôi gọi điện thoại cho cháu Hiếu bên Australia xem nỗi lòng của cháu hiện giờ ra sao.Cháu nói không tin rằng Bố cháu sẽ được tuyên án vô tội. Nhưng cháu tin rằng cái ngày mà các ông các bà không còn sống trên đời này nữa thì đó là ngày cháu và gia đình cháu đoàn tụ trong một nước Vn hoàn toàn sáng lạn, giầu mạnh và dân chủ. Lúc đó ông Dũng đã xanh…mồ. Thật cảm động thay!

DLB:

14:20 – Người dân ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ vẫn kiên trì chờ tin tại các khu vực chung quanh tòa án, nhất là đoạn gần ngã tư Quán Sứ – Lý Thường Kiệt. Một số người vẫn đứng trên các vỉa hè để giữ chỗ, số khác thì tạm nghỉ chân tại quán xá hai bên đường.

An ninh chìm lại tiếp tục lảng vảng trà trộn, thậm chí đe dọa

Video : Diễn biến bên ngoài phiên tòa Cù Huy Hà vũ do bạn đọc danlambao cung cấp

Anhbasam:

Diễn biến phần sáng nay của phiên tòa phúc thẩm xử TS Cù Huy Hà Vũ :

Nhìn tổng thể thì bị cáo CHHV được các luật sư đặt nhiều câu hỏi, rồi trả lời thoải mái (hic! Thiệt là phiên tòa văn minh dưới chế độ XHCN), nào là đa nguyên đa đảng, giải thích rằng ông không chống đảng, không chống nhà nước …

Bắt đầu, LS Trần Đình Triển đề nghị chủ tọa khi đọc nội quy phải nhắc nhở những quy định của phiên tòa cho rõ ràng, đúng đắn. Ví dụ như yêu cầu LS chỉ được trao đổi với bị cáo khi được chủ tọa phiên tòa đồng ý là sai.

Kế đến LS Trần Vũ Hải đề nghị tòa triệu tập ông Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lý do là Văn phòng LS Cù Huy Hà Vũ có gửi một văn bản yêu cầu ông giải thích điều 88 của Bộ luật Hình sự hiện nay đang có nhiều ý kiến khác nhau. Và có một Kiến nghị của ông CHHV gửi Quốc hội, đề nghị tuyên dương binh sĩ VNCH, đổi tên quốc hiệu v.v.. Tài liệu này được coi như chứng cứ buộc tội ông CHHV chống nhà nước XHCN, vậy thì Quốc hội đã nhận được chưa, có ý kiến gì không, có quan niệm như thế không …

LS Thanh đề nghị triệu tập Chủ tịch nước (với tư cách người đại diện cho bên bị xâm phạm lợi ích), Đài tiếng nói Hoa Kỳ, bà Trâm Oanh, v.v..

Ông Trần Quốc Thuận phát biểu nhất trí với các đề nghị của các LS khác.

Bị cáo CHHV đề nghị thay đổi Hội đồng xét xử vì tất cả họ đều là đảng viên ĐCSVN (tức là những người thuộc bên nguyên-ĐCSVN, đang bị xâm phạm lợi ích, theo như cáo trạng). Thậm chí cả các công tố viên, cũng đều là các đảng viên ĐCSVN.

Trong việc để làm sáng tỏ xem phiên tòa có được xét xử công khai hay không, phía ông Vũ và các LS có đề nghị là phải xem xét xem việc có 20 người đề nghị được tham dự phiên tòa, vậy việc này thế nào. Tòa đã hội ý khoảng 5-10 phút, rồi bác đề nghị này, đồng thời cũng lờ đi việc giải đáp rằng phiên tòa hôm nay có phải là được xét xử công khai hay không.

Đặc biệt trong phiên tòa này, khác hẳn với phiên sơ thẩm, ông Vũ thường xuyên (được) chủ động nhắc nhở tòa mỗi khi có biểu hiện nào đó không phù hợp. Ví dụ khi ông chủ tọa có sự nhầm lẫn, nói rằng ông Vũ được Đài tiếng nói Việt Nam phỏng vấn.  Ông Vũ đã nhắc nhở rằng Đài tiếng nói Hoa Kỳ, chứ không phải ĐTNVN. Tuy chủ tọa không xin lỗi, nhưng sau đó nhắc lại đã không bị nhầm nữa, liền được ông Vũ lên tiếng khen ngợi.

Về trang phục. Lần này ông Vũ không được mặc comple như trong phiên sơ thẩm, mà chỉ sơ mi trắng. LS Thanh có đề nghị cho ông được đeo cravat, nhưng tòa lờ đi. (Hic! Tòa tính toán kỹ chớ không “cẩu thả” như cấp địa phương nữa, há?)

Vào phần thẩm vấn. Tòa hỏi ông Vũ có ký vào các tài liệu, có trả lời các cuộc phỏng vấn không, thì ông Vũ nói rằng không thể trả lời đơn giản là có hay không, mà ông phải trình bày từng tài liệu … Tức là ông Vũ đã chủ động làm chủ tình hình, “chiếm diễn đàn” để làm rõ những quan điểm chính trị của mình.

Về phần các luật sư đặt câu hỏi cũng rất chi tiết. Như LS Trần Quốc Thuận (cựu Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội, chồng “nụ cười chiến thắng” Võ Thị Thắng), ông hỏi CHHV rằng ông và gia đình có thù hằn gì chế độ CHXHCNVN hay không. Ông Vũ đã trình bày chi tiết cả dòng họ, từ ông nội là Cù Huy Quát, bố là Cù Huy Cận, v.v.. đều chống Pháp, tham gia cách mạng, là khai quốc công thần … Cho nên ông không có gì phải chống đảng, nhà nước này, mà chỉ có quan điểm khác  về sự tồn tại của đảng thôi. Ông Vũ đã được thoải mái trình bày, giải thích về quan điểm đa nguyên đa đảng, về việc kiện Thủ tướng quanh dự án bô-xít, v.v..  Có lẽ một phần tòa cũng tôn trọng vị cựu chức sắc là LS Trần Quốc Thuận, nên đã để cho ông có được nhiều câu hỏi giúp cho ông Vũ được chủ động “chiếm diễn đàn”, sự kiện chưa từng có từ khi lập quốc trong một phiên tòa xử tội phạm “chống lại nhà nước”.

Sau LS TQT, các LS khác cũng tiếp tục hỏi ông Vũ về các tài liệu trong vụ án. Kế đó, cũng như trong phiên sơ thẩm, họ lại yêu cầu tòa trình ra cả 10 tài liệu mà dựa vào đó, Viện Kiểm sát đã truy tố ông.

Một LS hỏi: ông nói ông không thù hằn đảng, nhà nước, vậy tại sao ông bị truy tố, liệu có ai thù hằn ông không? Thì ông Vũ trả lời là có người thù hằn tôi, là ông TT NTD, vì tôi đã kiện ổng. Là ông Vũ Hải Triều vì tôi tố ổng vụ hàng trăm trang mạng bị phá. Như vây rõ ràng là cơ quan điều tra họ thù tôi, mà không có chứng cứ gì thì họ bịa ra vụ 2 bao cao su …

ông Vũ đã yêu cầu tòa mang 2 bao cao su ra (các LS ngay từ đầu cũng đề nghị như vậy). LS Trần Đình Triển thì cụ thể hơn, đề nghị tòa làm rõ tình tiết thời điểm bắt ông Vũ vì 2 cái bao cao su. Nhưng tòa lại nại rằng những tình tiết này không liên quan tới vụ án. Sau nhiều đôi co tranh cãi thì tòa chuyển sang đề tài khác.

Không khi phiên tòa nói chung là rất … “khác thường” (tức cái bình thường ở VN). Có nhiều lúc ông Vũ còn nhắc nhở các thẩm phán phải giữ bình tĩnh. Còn ông Vũ cũng có lúc nóng nảy, được tòa nhắc. Một lần viên cảnh sát bảo vệ trẻ ngồi kế bên đã giật tay ông. Ông Vũ phản ứng, nhắc nhở anh này không được phép làm vậy, mà chỉ chủ tọa phiên tòa mới được nhắc nhở. Viên CS sau đó cũng đã ra chiều biết mình sai … (hic! Chớ không là lại bịt miệng như với Cha Lý thì nguy to).

[VÀI LỜI VỚI ANH TRƯỚC PHIÊN PHÚC THẨM] [“CON TẬP ĐI CHO NGAY”] [“Giấc Hoè Nam Kha” & ván cờ thế ngày 2/8/2011] [TÔI TIN: NGÀY MAI, CÙ HUY HÀ VŨ SẼ ĐƯỢC THẢ TẠI TÒA…] [Thả Cù Huy Hà Vũ: Phép lạ?] [Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an về TS Cù Huy Hà Vũ] [THƯ CẢM ƠN ĐỒNG BÀO CỦA TS CÙ HUY HÀ VŨ] [PHÚC THẨM ĐỪNG VÔ PHÚC] [Bảo vệ Cù Huy Hà Vũ và công cuộc chống xâm lược] [Hiệu lệnh đã phát, hãy xuống đường vì công lý trong phiên tòa phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ]

VDK: Thư gửi Ngoại trưởng Canada John Baird về vụ xử phúc phẩm CHHV (2/8/2011)

“Tôi hy vọng và sẽ tiếp tục thúc giục Chính phủ Canada sớm lên tiếng cụ thể về vụ việc ông Cù Huy Hà Vũ. Tôi luôn định rằng những hành vi của Chính phủ Việt Nam như hạch sách, gây khó khăn, cản trở hoặc bắt bớ và giam cầm những nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam điển hình như trường hợp ông Cù Huy Hà Vũ là vi hiến một cách nghiêm trọng chiếu theo Hiến pháp 1992, đồng thời vi phạm cả Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam đã long trọng tham gia ký kết và thông qua vào ngày 24/09/1982.

NXD:

13h30: Toàn án bắt đầu phiên làm việc buổi chiều.

Thư của Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng:

Tôi không có ảo tưởng nhưng kỳ vọng 
có ngày được nâng cốc ăn mừng
Tôi viết những dòng này vào lúc 11 giờ. Chưa hay biết gì về kết luận hay diễn tiến bên trong của tòa án phúc  thẩm.
Tôi cũng là người đã ký bản kiến nghị xác định TS Cù Huy Hà Vũ vô tội và yêu cầu tòa án Việt Nam trả tự do cho nhà yêu nước chân chính này.
Nhưng xem cách bố trí trật tự chung quanh tòa án qua hình ảnh trên blog Nguyễn Xuân Diện tôi thấy khả năng tòa án và cấp trên của tòa án quyết định xử trắng án là rất khó xảy ra! Một người đứng tuổi đã từng theo dỏi vụ án Tạ Đình Đề năm 1977 vừa có nhận xét là ngày xưa dân chủ công lý khá hơn nhiều. Dân chúng nghe được trực tiếp biển tiến bên trong và hành xử của công an khá lịch sự.
Thế mới biết […] Việt Nam mình đi tụt lùi, ngay cả sau gần 25 năm đổi mới! Đây là nỗi đau xót không thể tả được của những ai thiết tha với tiền đồ dân tộc.
Nhìn cách bố trí an ninh trật tự tôi thấy toát lên sự mất lòng tin ở nhân dân!
Bởi vậy tôi không dám có ảo tưởng, tôi không thấy có hy vọng nào nhìn Cù Huy Hà Vũ ung dung bước ra khỏi tòa án với tư thế một công dân vô tội tự do!
Tôi nghỉ khả năng được giảm án là có. Và diễn tiến bên trong sẽ cái chút cải tiến, tiếng nói của các luật sư có lẽ sẽ được cất lên. Những tôi không tin sẽ có tranh luận dân chủ và những bằng chứng của vụ án sẽ không có gì mới.[…].
Dĩ nhiên là nếu có thay đổi và nhà yêu nước hăng say nhiệt tình Cù Huy Hà Vũ được trắng án thì tôi sẽ uống “Champagne” ăn mừng cùng […] các sỹ phu, nhân sỹ Bắc Hà!
Xin gởi lời ngưởng mộ của tôi đến Bà LS Nguyễn Thị Dương Hà, phu nhân của TS Cù Huy hà Vũ.
Sài gòn ngày 2/8/2011
Viết xong lúc 11 giờ 18 phút

DLB:

Các bạn đọc Giáo xứ Thái Hà vừa gửi cho Danlambao những hình ảnh về tình trạng của chị Cù Thị Xuân Bích sáng nay, trong khi công an xô đẩy, chị Cù Thị Xuân Bích bị tụt huyết áp, nôn ọe và được mọi người chăm sóc. Hiện tình trạng của chị Bích đã khá hơn.

12:56 – Tin đặc biệt từ bên trong phiên tòa của CTV Danlambao:

Phiên tòa có 4 luật sư bào chữa cho Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ.  Đó là các luật sư Trần Quốc Thuận thuộc đoàn luật sư TP. HCM, Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải và Vương Thị Thanh thuộc đoàn Luật sư Hà Nội.

Chủ tọa phiên toà là Nguyễn Sơn, thẩm phán Nguyễn Đức Nhận và một thẩm phán nữa chưa rõ tên.

Đa số những thành phần ngồi dưới là công an. Ngoài công an, thuộc diện người thân chỉ có Luật sư Cù Huy Thước, chị Dương Hà, anh J.B Nguyễn Hữu Vinh. Công an đã cố tình chặn anh Vinh lại, dù có giấy, đòi căn cước xong thì đòi thẻ, cuối cùng đấu tranh mãi anh Vinh cũng vào được.

Những người tham dự đều không được phép đem vào tòa máy ảnh, ghi âm.

Tòa quyết định không cung cấp 10 bài viết là chứng cứ kết tội.

Hiện giờ VKS đã đề nghị giữ nguyên bản án.

Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố:

Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !

12:40 – Hà Nội bắt đầu tạnh mưa

NXD:

12h42: Các anh an ninh tính tiền ra về.

12h20′: NXD đã chén một bát bún chân giò. Bây giờ các anh an ninh lại kéo về chật cả quán cafe. Anh em nói chuyện về buổi cafe 36b Điện Biên Phủ hôm trước, đọc tên Lê Dũng, Nguyễn Quang Thạch, Trịnh Kim Tiến…và tất nhiên có xem NXD-Blog. Một anh rất khoái chí với lời chú thích cho bức ảnh “Hình như đây là hai anh bên an ninh đến dự cafe chiều Chủ nhật“. Hi hii…Vui phết.

NVCL:

Theo thông tin chúng tôi nhận được, trong phiên xử sáng nay tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tỏ ra mạnh mẽ, can trường. Ngay khi bước vào phiên tòa, tiến sĩ đã giơ hai tay lên nói lớn: “Vì tổ quốc và nhân dân tôi chấp nhận tất cả”.

Viện kiểm sát Nhân dân tiếp tục đề nghị y án và không chấp nhận những kháng cáo trước đó.

Chiều nay sẽ tiếp tục phần tranh tụng.

RFA – Tin cập nhật bên ngoài phiên xử TS Cù Huy Hà Vũ:

Đến lúc 10:05’ chúng tôi liên lạc với giáo sư Nguyễn Huệ Chi, một trong những người chủ xướng Mạng Bauxite Việt Nam, và được ông mô tả chi tiết hành trinh đến tham dự phiên xử được loan báo là công khai nhưng rồi hầu như tất cả đều phải bị xua dần ra khỏi tòa án. Ông cho biết:

“Thế rồi có người nào đó giơ tay đẩy tôi một cái. Họ đẩy nhiều người nhưng trong đó có tôi, và tôi nói ngay ‘máy ảnh ở đâu’ để tôi đưa lên thông tin quốc tế, các anh cứ đẩy đi’. Lập tức họ biết ý và nói ‘không được đẩy bác này. Khi họ nói thế tôi biết họ biết ý; nhưng tôi nói ‘ nếu các anh thử động vào một trong những người của tôi đây thì sẽ xem, vì chúng tôi đến xem phiên tòa xử công khai, nội dung thế nào với nhiều thiện chí. Chúng tôi đứng một nơi không có biển cấm mà cũng bị xem như nơi cấm. Vậy trên đất nước Việt Nam này có nơi nào không cấm đây.
Họ bảo chúng tôi phải lùi xuống đường Quán Sứ, rất xa.
Chúng tôi cười với nhau và xem đó là một trò diễn hơi vụng. Đến đường Quán Sứ, mọi người quá đông và biến nơi không biểu tình thành nơi biểu tình.”…

Một người sáng hôm nay có đến tại khu vực phiên tòa với mong muốn theo dõi phiên xử có chứng kiến tình trạng một phụ nữ bị bắt đưa lên xe công an, cũng như việc dẫm đạp lên chân tại khu vực cạnh Chùa Quán Sứ, và trường hợp cô Cù thị Xuân Bích:

“Tôi thấy chị Minh Hằng, dân oan bị bắt đưa lên xe, cùng một số người bị công an dẫm vào chân và bị chảy máu chân. Đó là tại ngã tư Lý Thường Kiệt và Quán Sứ, ngay bên cạnh Chùa Quán Sứ.
Chị Cù Thị Xuân Bích, em gái tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ bị một số người xông vào đánh, chị bị đau và ói mửa.”

NXD:

12h10: Chị Cù Thị Xuân Bích lên taxi ra về cùng với hai thanh niên.

Anhbasam:

12h5′ – Vừa nghe tin phiên tòa tạm nghỉ trưa. 13h30′ trở lại, phần tranh tụng. Sáng nay phía Viện vẫn đề nghị mức án như trước

DLB:

11:50 – Tin từ Gloomy – bạn đọc danlambao :

– Trời mưa rất to, mọi người núp vào hàng cafe bên kia đường và mái hiên chùa Quán Sứ . Chị Xuân Bích đã tỉnh táo trở lại . Nhạc sỹ Trí Hải không bị bắt đang ngồi nghỉ cạch cửa hàng bán vàng hương . Minh Hằng bị CA băt lôi  lên xe đưa đi đâu không rõ . Không nhìn thấy Lái Gió và bác Quang A, chắc được CA mời đi uống cafe ở nơi xa rồi . Lúc 9 – 10h đã có hiện tượng CA đánh nguội người dân . Nhờ người chụp ảnh thằng cớm mặc áo mầu lòng tôm đánh nguội một em sinh viên mặc áo phông đen, không biết có chụp được không vì nó lẩn nhanh lắm . Mọi người vẫn đang cố gắng bám trụ.

Như vậy, Nghệ sỹ Trí Hải không bị bắt như một số bản tin trước đã đưa. Chân thành cáo lỗi bạn đọc vì sự nhầm lẫn này. Chị Minh Hằng và chị Hồng hiện vẫn đang bị giam giữ trái phép tại CA Quận Hoàn Kiếm

11:30 – Tòa bắt đầu nghỉ trưa, ngoài trời mưa không ngớt

NXD:

11h25: Trời vẫn mưa càng ngày càng to. Cứ mưa không ngớt thế này, chiều nay, có thể phải dùng các thuyền nhỏ để đưa mọi người tới tòa làm việc phiên buổi chiều.

11h13: MƯA LỚN.
Buồn đêm mưa
tặng Khái Hưng
Đêm mưa làm nhớ không gian,
Lòng run thêm lạnh nỗi hàn bao la…
Tai nương nước giọt mái nhà
Nghe trời nặng nặng, nghe ta buồn buồn.
Nghe đi rời rạc trong hồn
Những chân xa vắng dặm mòn lẻ loi…

Rơi rơi… dìu dịu rơi rơi…
Trăm muôn giọt nhẹ nối lời vu vơ..

Tương tư hướng lạc, phương mờ…
Trở nghiêng gối mộng, hững hờ nằm nghe.


Gió về, lòng rộng không che,
Hơi may hiu hắt bốn bề tâm tư… 


(Huy Cận)

10h53′: Bắt đầu mưa. Sáng nay Nguyễn Xuân Diện mang theo 2 chiếc ô to. Trang phu nhân dặn với theo: Mang ô đi thì nhớ cầm về. Mình đi, tường thuật khách quan và đừng quá bức xúc…

10h50′: Trời Hà Nội vần vũ mây đen, báo hiệu một cơn giông đến trong giây lát.

NVCL:

10 giờ 45, đoàn người tham dự phiên tòa tiếp tục ngồi lại chờ đợi. Tại ngã tư Lý Thường Kiệt – Quán Sứ – nơi có đông người còn trụ lại nhất, mọi người bắt đầu mua bánh mì, nước uống, chia sẻ với nhau.

10 giờ 30, thông tin cho biết Nghệ sĩ “nhân dân” Tạ Trí Hải – người kéo violon trong các cuộc tuần hành chống Trung quốc cũng đã bị bắt đưa về công an quận Hoàn Kiếm.

DLB:

10:45 : Đoàn người ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ vẫn kiên trì bám trụ chung quanh khu vực tòa án, đông nhất vẫn là góc ngã tư Quán Sứ – Lý Thường Kiệt.

Ước tính, hiện có khoảng hơn một ngàn người đã vàng đang tiếp tục ủng hộ cho tinh thần Cù Huy Hà Vũ.

Trước đó, trong cuộc xô xát xảy ra tại khu vực Quán Sứ, hai người phụ nữ là chị Hằng và chị Hồng đã bị bắt đi thô bạo. Chị Xuân Bích – em tiến sỹ Vũ cũng bị tấn công. Hiện nay sức khỏe chị Bích đang dần dần ổn định trở lại. Nhiều cuộc điện thoại đang được gọi đến CA Quận Hoàn Kiếm – nơi đang giam người vô tội, tuy nhiên công an Hoàn Kiếm không dám nghe máy.

An ninh chìm nổi đang trà trộn vào đám đông tại khu vực ngã tư Quán Sứ – Lý Thường Kiệt, một số thanh niên bị những viên an ninh chìm này hành hùng, số khác thì bị áp giải đi chỗ khác

NXD:


Trên vỉa hè đường Quán Sứ.

10h20: Lực lượng bảo vệ và dân phòng, an ninh mặc thường phục xung quanh tòa án đã đi ăn trưa.

Được biết, cả Nghệ sĩ Tạ Trí Hải và một số người khác cũng đã được đưa về Công an Quận Hoàn Kiếm.

Một lẵng hoa đã được đưa đến VP LS Cù Huy Hà Vũ, 24 Điện Biên Phủ với lời đề tặng: “Chúc Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bình an”. Tin và ảnh từ trang Anh Ba Sàm.

RFA:

Không khí căng thẳng bên ngoài phiên tòa phúc thẩm TS Cù Huy Hà Vũ

… “Tôi là Cù thị Xuân Bích, con gái nhà thơ Cù Huy Cận- người đã tiếp ký với chủ tịch Hồ Chí Minh Bản tuyên ngôn thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa; hôm nay xử anh trai tôi là Cù Huy Hà Vũ, người yêu nước mà không được vào phải đứng ngoài đường đây.”

Blogger Người Buôn Gió trước đó ít phút cũng cho biết: “Ra đấy, tôi bị người ta áp tải ra chổ khác, không chứng kiến gì cả.”

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, một trong những người ký kiến nghị được tham dự phiên tòa vào lúc 8:08 phút cũng cho biết việc nhiều người tập trung nhưng không được dự phiên xử: “Chúng tôi đang tập trung bên ngoài khá đông, nhưng không thể vào bên trong tòa được.”

Đến 8:20 phút, blogger Lê Dũng trình bày cụ thể hơn về hiện trạng nơi nhiều người muốn đến để theo dõi phiên xử:

“Tôi đang đứng ở ngã tư Lý Thường Kiệt- Quang Trung. Tôi đi vòng xem phiên xử anh Vũ nhưng ngã đường nào họ cũng căng dây cấm hết. Các quán xá gần tòa cũng bị đóng cửa, khách sạn Mélia cũng vậy. Họ bảo cấm và có biển nên mấy chục người đi xem phải đứng đây. Có mấy xe buýt chờ sẵn nếu ai mà xông vào mà họ bảo không được chắc sẽ bị đưa lên xe buýt.”

NLĐO:

Đang xét xử Cù Huy Hà Vũ – Trong phiên xử phúc thẩm diễn ra sáng nay, 2-8, bị cáo Cù Huy Hà Vũ hầu tòa với 4 luật sư tham gia bào chữa.

Từ sáng sớm nay (2-8), các ngã đường dẫn tới trụ sở TAND Tối cao (48 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được lực lượng an ninh phong tỏa ở các đầu ngã tư. Đây là nơi sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Cù Huy Hà Vũ (54 tuổi, trú tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”…

Anhbasam:

10h20′ – Một CTV nhắn tin cho biết: chị Minh Hằng, chị Hồng, bác Trí Hải bị bắt vào công an Hoàn Kiếm, bị đánh

10h – Ba Sàm cùng các CTV D.M, H.H. ghé Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ, gửi một lẵng hoa, với lời chúc ông bình an … liền gặp bác Lê Mai Đẩu, cựu cán bộ Bộ Giao thông-Vận tải đang ngồi trước cửa. Bác cho biết cũng đi dự phiên tòa mà không vô được, đành về đây

NXD:

10h08′: Chị Bùi Thị Minh Hằng nhắn tin “Đang bị bắt cóc về Công an Quận Hoàn Kiếm”. Nguyễn Xuân Diện tường thuật giữa bốn bề an ninh vây chặt.

DLB:

10:08 – Một bạn đọc danlambao nhắn tin qua facebook : Cô Bùi Thị Minh Hằng người phụ nữ biểu tình trên xe buýt đã bị bắt về đồn Công An quận Hoàn Kiếm.

Người phụ nữ thứ hai bị bắt chung với chị Hằng tên là Phan Thị Hồng, theo mô tả, chị Hồng bị lôi lên xe “như một con lợn” !

10:00 – Tin cho biết, chị Bùi Thị Minh Hằng cùng với một người phụ nữ khác đã bị công an tấn công và bắt đi, hiện không rõ hai chị đang bị giam giữ ở đâu.

Bất chấp an ninh chìm nổi dầy đặc, bị ngăn đường, người dân ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ đang vẫn tiếp tục kéo đến đông hơn 

09:45 – Lực lượng công an bất ngờ tấn công người dân đang đứng ôn hòa trên vỉa hè.

Theo ghi nhận, đã có một số trường hợp bị bắt đưa đi đâu không rõ

09:45 – Một bạn đọc danlambao gửi tin nhắn : Theo quan sát, trong số những người dân đến ủng hộ TS Vũ hôm nay thấy có rất nhiều khuôn mặt từng tham gia các cuộc biểu tình chủ nhật chống TQ xâm lược.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận thì có nhiều dân oan từ các tỉnh thành phía Nam cũng lặn lội rủ nhau kéo về Hà Nội ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ 

NXD:

09h44: Tại ngã tư Lý Thường Kiệt – Quán Sứ đang diễn ra cảnh xô đẩy, đụng độ. Chị Cù Thị Xuân Bích bị tụt huyết áp, nôn ọe và hiện đang được chăm sóc tại chỗ.

NVCL:

9 giờ 30, các nhóm bị lực lượng an ninh phân tán trong phạm vi bán kính rất xa tòa án. Sóng điện thoại bị phá nên các nhóm không thể liên lạc được với nhau, ngay việc nhắn tin cho nhau trong khu vực cũng không thể thực hiện được.

DLB:

09:35 : Bắt đầu xảy ra một số hành vi công an ngang xô đẩy, ngang nhiên bắt người

09:30 : Người dân đến tham gia phiên tòa tiếp tục kéo đến chen chúc trên vỉa hè, khu vực ngã tư Lý Thường Kiệt – Quán Sứ

Ảnh : CTV Dân Làm Báo

09:15 –  Hiện tại, lượng người kéo đến tham gia phiên tòa và ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ càng lúc càng đông hơn. Người dân đang bị đẩy lui về phía chùa Quán Sứ. Công an chìm nổi xuất hiện khắp nơi, đang cố gắng giải tán đám đông.

09:15 –  Hiện tại, số lượng người kéo đến tham gia phiên tòa và ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ càng lúc càng đông hơn 

09:00 –  Tin mới nhận, công an đã “hộ tống” blogger Người Buôn Gió về đến một nhà người quen của Gió gần khu vực tòa án 500m . Nhiều công an canh đứng đầy ngoài cửa canh giữ nghiêm ngặt và ngăn không cho anh trở lại khuôn viên tòa án.


Xe Bus chuẩn bị bắt người tại đường Hai Bà Trưng. Ảnh : CTV Dân Làm Báo

Anhbasam:

9h30 – Đi Chùa? Không phải. Đi Tòa, nhưng không được vào. Cô Cù Thị Xuân Bích (cầm biểu ngữ), Nhạc công-”biểu tình viên chuyên nghiệp” Trí Hải từ Sài Gòn ra

9h10′ – Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo gọi điện, giọng nghe âm u … Hay là bị tóm vô Hỏa Lò rồi? Không phải, ổng đang sốt, trùm chăn nằm nhà, sốt ruột …

GS Huệ Chi, Nhà phê bình Paul Nguyễn Hoàng Đức, Nhà văn Võ Thị Hảo, …

8h55′ – CTV cho biết hiện công an đã lùa một số những người đi bộ tiếp cận Tòa án ra phía đường Quang Trung, Quán Sứ, trong đó có cả chị Cù Thị Xuân Bích (em gái TS Cù Huy Hà Vũ), TS Nguyễn Quang A, GS Huệ Chi …

8h45′ – CTV H.H cho biết GS Huệ Chi bị đẩy ngã, tiếc là không ghi lại được hình ảnh

NXD:

08h40: Một nhóm khoảng 50 người đang đứng ở ngã tư Lý Thường Kiệt – Quán Sứ. Mọi người giương cao các biểu ngữ trên tay. Chị Cù Xuân Bích giương biểu ngữ “Anh tôi vô tội”; bên cạnh là Giáo sư Huệ Chi, TS Nguyễn Quang A và một số nhà trí thức.

DLB:

08:30 – Theo quan sát, tất cả các ngả đường dẫn vào Tòa án nhân dân TP Hà Nội đều đã bị chốt chặn, các loại hàng rào cả người lẫn công an được dựng lên trong bán kính ít nhất 200m xung quanh khu vực tòa án.

Người dân đến theo dõi phiên tòa chưa thể đến gần để quan sát & theo dõi diễn tiến phiên tòa. Hiện tại một số tuyến đường xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Nhiều nhóm nhỏ đang bắt đầu hình thành. 

08:15 – Trên đường Lý Thường Kiệt, gần khu vực Tòa án có khoảng một nhóm vài chục người đang đứng, một số người cầm theo biểu ngữ đòi trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ

Công an với số lượng đông đảo đang bao vây, tìm cách giải tán. Loa phóng thanh từ xe CA tiếp tục ra rả đọc nghị định 38 CP về việc tập trung đông người, đồng thời nhiều lần đe dọa sẽ “cưỡng chế”

NXD:

TS Nguyễn Quang A đang đi đến chỗ Giáo sư Huệ Chi và Chị Cù Xuân Bích.

 Tôi bật khóc khi trông thấy Chị Nguyễn Thị Dương Hà đang đi đến với tấm biển trên tay
Áo vàng: Người Buôn Gió.

TS Nguyễn Quang A đến từ 6h30, đến trước cổng tòa án nhưng không được vào.

7h18: Giao thông vẫn bình thường. Nhiều người dân đã lác đác tụ tập trước tòa án. Bên trong Tòa án đang tiến hành các thủ tục kiểm tra người ra vào qua cổng điện tử.

7h25: LS Nguyễn Thị Dương Hà, Chị Cù Xuân Bích, GS Huệ Chi tiến đến cổng Tòa án.

Chị Dương Hà cầm trên tay biển: Chồng tôi vô tội

Chị Cù Xuân Bích cầm trên tay biển: Anh tôi vô tội.

Người Buôn Gió bị công an mời vào cafe bên đường để cầm chân.

LS Nguyễn Thị Dương Hà đã vào bên trong tòa án.

Chị Cù Xuân Bích – em gái TS Cù Huy Hà Vũ không được vào trong tòa án. Hiện đang ngồi bên ngoài cùng Giáo sư Huệ Chi.

Anhbasam:

LS Dương Hà, cô Cù Thị Xuân Bích (vợ và em gái TS Cù Huy Hà Vũ), BS Phạm Hồng Sơn (đi sau) – ảnh do blogger Người Buôn Gió vừa gửi tới

Họ bị chặn lại

“Bạn bè quốc tế”

(cám ơn các CTV H.H., D.M. đã cung cấp hình ảnh rất kịp thời)

TS Nguyễn Quang A, GS Huệ Chi

(cám ơn các CTV H.H., D.M. đã cung cấp hình ảnh rất kịp thời)

Đây rồi! Lái Gió sắp bị “câu lưu”

8h – Cộng tác viên DM vừa cho biết, Người Buôn Gió đang ngồi quán cà phê số 7 Dã Tượng, ngay gần Tòa, cùng blooger Xuân Diện, Nhà báo tự do Xuân Bình, thì được 2 người “lạ” tới mời đi “uống cà phê” (hic!), biểu là “lâu lắm tao không gặp mày”

Hà Nội Tower-Thợ Nhuộm

Lúc này là 7h30′ – Phiên phúc thẩm bắt đầu …

Chuản bị vô Tòa

NVCL:

7 giờ 50, một nhóm các nhân sĩ, trí thức đang bị chặn lại tại đường Quán sứ, trong số đó có luật sư Vũ Hải. Ông cho biết sáng nay có kẻ xấu đã cản trở ông bằng cách xịt lốp xe khiến ông tới muộn và không thể tiếp cận tòa án và bị chặn lại ở đây.

7h5′ – LS Trần Quốc Thuận, trước sửa KS Sài Gòn, chuẩn bị lên đường  …

Vừa đi, BS vừa tranh thủ phỏng vấn ông …

6h30’: Tất cả các ngã tư tới tòa án tối cao đều đang được chuẩn bị giăng dây và lực lượng công an rất đông, đông gấp nhiều lần các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vừa qua. Có cả xe cứu hỏa túc trực ngay trên đường Lý Thường Kiệt trước chợ Âm Phủ cũ. Không khí này có vẻ không báo hiệu một kết quả xét xử như đã bình luận ở trên.

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vu – ngu?i trí th?c kiên trung”

Nh?c và l?i : Nguy?n Van Chính(Nguy?n Chính)
Th? hi?n : Nguy?n Van Chính

 

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

115 Responses to Diễn biến phiên tòa phúc thẩm xử TS Cù Huy Hà Vũ

  1. tặng anh CHHV :
    dáng anh đứng hiên ngang
    trên công đường xử án
    lòng tôi như bấn loạn
    nhưng hy vọng tràn đấy
    nếu như một mai đây
    tôi được làm thủ tướng
    việc đầu tiên tôi muốn
    anh ở kế cận tôi
    để giúp ích cho đời
    cầm cán cân công lý …

  2. YEN nói:

    co nhung nguoi nghi nhu ban lien moi co vu nhu vinashin ma ket cuc chang dau vao dau .minh ko bit vu an nay chi moi hom nay moi doc duoc dung la tui truyen thong nhem tin ghe wa.minh ung ho CHHV

  3. lien nói:

    Cu Huy Ha Vu , khong biet ong that su co toi hay vo toi. Nhung hanh vi gay xon xao xua ong la khong the chap nha duoc.
    ong noi rang ong la mot nguoi yeu nuoc, dam lam tat ca vi dat nuoc cua minh ke ca hy sinh ca mang song, nhung sao trong cong viec, ong la mot nguoi thieu trach nhiem den the. Nhung viec lam viec cung ong dau co an tuong tot cung ong.
    Con nua, neu ong that su trong sach, tai sao ong phai gia mao chu ki cua nhieu nguoi de giup ong thoat toi. Ngay dieu nay thoi cung khien toi khong co long tin o ong.
    Chua het, ong da thuc su hieu ve da dang hay mot dang chua. Gia su nuoc ta thanh lap theo che do da dang, roi chuyen gi se xay ra tiep theo, giong nhu cac nuoc phuong tay de roi xay ra tranh chap u.
    toi khong hieu gi ve van de nay, toi cung khong khang dinh hoan toan rang mot dang la tot nhung toil tin vao mot dieu rang- du mot dang , hai dang hay ba dang thi muc tieu cua dang day phai la nhung nguoi dan, phai mang lai cho nguoi dan mot cuoc song am no , hanh phuc va hoa binh.
    Toi sinh ra trong mot gia dinh binh thuong, bo me khong co quyen chuc gi nhung toi cam nhan duoc niem hanh phuc khi song trong hoa binh, cam nhan duoc niem hanh phuc khi tat ca moi nguoi co com de an, ao de mac. Tat nhien, cung co nhieu hoan canh eo le, khong du com de an, khong du ao de mac. Nhung hoan canh nhu the thii nha nuoc cung da co chinh sach de ho cho. Toi cung da gap nhung truong hop khong chiu lam an roi dan den ngheo tung, dieu nay khong the trach nha nuoc duoc. Co day du suc khoe nhung khong chiu lam viec thi sinh ra ngheo tung la dung thoi. tai sao he cu thay nguoi dan ngheo la do het len dau nha nuoc.
    Trong cuoc song , toi da thay nhieu canh tieu cuc trong xa hoi nhu hoi lo de duoc thang chuc, hoi lo de co tam bang tot. Toi khong thich dieu nay chu khong muon noi la cam ghet. Nhung toi khong do loi cho chinh phu, loi la o mot so nguoi lam chuc vu cao nhung chua co y thuc cao, loi la o mot so nguoi khong du tu tin vao ban than, khong tu tin , khong chiu co gang va no luc het minh de phan dau cho muc dich va li tuong cua minh de roi phai dung den bien phap hen ha la di hoi lo. Nha nuoc cung da de tam den dieu nay lam lam va cung dang dung bien phap de ngan chan. Toi tin rang mot ngay nao do tinh hinh hoi lo se giam bot trong xa hoi viet nam hien nay.
    Ong thu nhin lai dat nuoc viet nam xem. Trong qua khu va hien tai khac nhau nhu the nao. Dat nuoc ta moi duoc doc lap duoc may chuc nam, co nhieu thieu sot trong lanh dao thi cung la chuyen binh thuong.
    Ong co dieu kien de hoc tap tai nuoc ngoai, thay rang cuoc song cua ho that giau co va sung tuc nhung ong co biet rang phan lon nhung nuoc do phat trien vi ho dau co xay ra chien tranh lon nhu Vietnam. Nuoc ta ngheo mot phan la vi chien tranh chu khong phai la do su lanh dao cua chinh phu.
    Dieu cuoi cung toi muon noi la, de co duoc hoa binh, doc lap va tu do thi chinh moi ban than chung ta hay luon song tot va thanh that voi chinh ban than minh. Hay dat ra cho minh muc tieu de song, theo duoi muc tieu do. Luon huong toi mot xa hoi hoa binh, trong sach va vung manh chu khong phai la mot dang hay nhieu dang. Co nhieu dang nhung nguoi dan khong chiu phan dau, khong chiu dung len bang chinh suc cua ho thi cung the ma thoi.

  4. Pingback: Danh sách ký tên trực tuyến vào TNT yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ từ 19/07 đến 19/09 năm 2011 | phamdinhtan

  5. TỔ QUỐC VIỆT NAM KHÔNG PHẢI LÀ 1 TRAI TẬP TRUNG !! nói:

    ĐỘC ĐẢNG, ĐỘC QUYỀN SẼ BIẾN VIỆT NAM THÀNH 1 TRẠI TẬP TRUNG KHỔNG LỒ.

    ĐẢNG CSVN KHÔNG CHẤP NHẬN CẠNH TRANH LÀ HÈN NHÁT.

    AI CŨNG BIẾT RẰNG KINH TẾ CẠNH TRANH LUÔN TỐT ĐẸP HƠN.

  6. Trường thủy nói:

    Non Sông ghi nhớ tên Anh!

    Anh!
    Đứng đó – Trong vành móng ngựa.
    Như Núi cao sừng sững, Lặng im.
    Vì sự tồn vong muôn năm cho Tổ Quốc,
    Vì một nền Pháp trị – Việt Nam.

    Tòa- trước Anh,
    Chánh án,
    Thẩm phán,
    Công tố.
    Công sai.
    Dùng thủ đoạn dối lừa,
    Và những ngôn từ vu oan, tráo trở.
    Tại Sao?
    Dưới cán cân công lý mà mạo danh công lý.
    ( Công lý; Nhân loại bao đời đã phải hy sinh,
    Để con người được chính danh, hạnh phúc.)
    Dưới Quốc kỳ Quên xương máu Cha Ông,
    Vì Máu Xương đã kết tinh thành Luật nước.
    Phải chăng?
    Vì lo cửa nhà, quyền chức mất hết lương tâm?
    Hay vì kẻ quyền cao, chức trọng, mà quên nhiệm vụ?
    Tòa án nhân dân – không theo Hiến pháp.
    Thực thi Pháp luật, mà tảng lờ điều luật.
    Quan tòa, sao quyết xử oan sai. *

    Kết tội Anh.
    Một người Vô tội!
    Một Con Người khẳng khái.
    Một người Yêu nước!
    Đã quên mình vì dân vì nước.
    Với tình yêu chân chất, đất nước nhân dân.
    Với sở học thâm sâu, và con người chân chính.
    Anh đã viết, và Anh đã nói;
    Hãy thực hiện ngay Nhà nước Pháp quyền,
    Cho dân được Tự do, Hạnh phúc đủ đầy.
    Hãy dũng cảm từ bỏ những gì tạo ra sự tuyên truyền dối trá,
    Xây dựng đất nước này vì dân tộc, nhân dân.**
    Phải ngăn ngừa trò Giảo Hoạt bành trướng nước Nam,
    Của lũ ngạo ngược mạo danh, đủ trăm phương ngàn kế.
    Hãy Đồng hành với nền Tự do Dân chủ.
    Mà Nhân loại bao đời đã tốn máu xương.
    Phải ngăn ngừa tội ác, bất công,
    Ở cơ quan công quyền; bê tha, ô trọc.
    Hãy hòa giải, hòa hợp dân tộc,
    Để tạo nên sức mạnh Việt Nam.
    Những điều lớn lao cho dân tộc đi lên,
    (Và cũng cần cho Đảng biết bao nhiêu..)
    Anh!
    Một trí lực quí hiếm, một tâm hồn cao đẹp bị giam cầm.
    Đừng bắt anh cúi đầu vì cương quyền, vũ lực.
    Hãy trả ngay tự do:
    Cho người vô tội,
    Cho người yêu nước.
    Cho Người trí thức thương dân.

    Bởi ;
    Đời Con người nhỏ bé mong manh
    Tất cả chỉ như là bọt sóng tan nhanh.***
    Và Bởi;
    “ …Tất cả giá trị trong xã hội loài người,
    Tùy thuộc vào mỗi cá nhân”.****
    Đừng chống lại,và xin đừng ngụy biện.

    Hà nội 10/8/2011
    Trường Thủy

    * Kiến nghị ngày 5/8/2011 của 4 Luật sư bào chữa tại tòa cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại 2 cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm gửi BCT,Ban Bí Thư, CT nước TTS, CTQH NSH,VTVKSTC NHB.CATATC THB, Chủ nhiệm UBTPQH NgVan Hiện.
    **Ngày 7/5/2010, Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev đã trả lời phỏng vấn của tờ Nhật báo Nga: “ Chế độ chính quyền ở Liên Xô khi trước không thể diễn tả bằng cách nào khác hơn là một chế độ độc tài toàn trị.Thực không may, đây là một chế độ đàn áp các quyền tự do cơ bản không chỉ Người dân của nước mình, mà còn cho nhân dân các nước nằm trong khối CS, tôi muốn nói tới các nước XHCN khác, trong gần nửa thế kỷ nay. Và vết nhơ này không thể nào bôi xóa trong lịch sử”.
    *** “Tât cả đều huyễn
    Như bọt sóng,
    Như sương cùng như chớp,
    Cách nhìn nên như thế.”
    Thích Ca Mâu Ni
    ****”Bất cứ quyền lực nào nếu bắt một cá nhân phải cúi đầu bằng vũ lực và khủng bố, dù nó nhân danh chủ nghĩa phát-xít hay chủ nghĩa cộng sản, phải được xem là kẻ thù của nhân loại. Tất cả giá trị trong xã hội loài người tuỳ thuộc vào cơ hội phát triển thích hợp cho từng cá nhân.” -Albert Einstein (1879-1955), nhà bác học vĩ đại của nhân loại.

  7. nói:

    Quan chức Việt Nam lại thăm tàu chiến Mỹ http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110813_uss_washington.shtml
    BBC mới đưa bài này , vậy có phải chính phủ Việt Nam đang bắt tay với Mỹ ? nếu đúng vậy thì chính họ đang làm theo ý muốn của anh CHHV

  8. hoang nói:

    Sau khi ngan cam nhan dan vao du phien toa CONG KHAI su CHHV
    ho, Dang CS lai dung tat ca phuonq tien thong tin de noi xau mot nguoi
    dieu nay that hen ha va kinh tom, tieu nhan, bi oi!

  9. tenchu nói:

    Tất cả cho thấy bộ máy lãnh đạo tiểu nhân,lợi dụng mình kiểm soát phương tiện truyền thông dựng đứng tất cả sự thật.Vu oan công kích đánh thẳng vào người anh hùng CHHV.Cái chế độ này 1 hay 2 năm nữa sẽ sụp đổ thôi.Tôi tin là như vậy.Với tôi ông CHHV mãi mãi là người hùng,là người lãnh đạo,người bảo vệ người dân thấp cổ bé họng.Hàng trăm người dân đội mưa đợi tin ông trước phiên tòa ô nhục,điều đấy tự nói lên tất cả.Ông mãi mãi trong lòng nhân dân.

  10. Nguoi CS kien trung nói:

    Sự thật về bản phóng sự về vụ án Cù Huy Hà Vũ
    http://www.hotimg.com/image/8YmfDhe

  11. tiengnoinguoidan nói:

    Qua các sự kiện l/m Nguyễn văn lý, l/s Nguyễn văn nam và lê thị công nhân, chúng ta nhìn thấy được những gì qua các diễn biến ở phiên tòa phúc thẩm xét sử T/s Cù huy hà vũ lần này? Nó phản ánh được những mặt tích cực, tiêu cực gì? Phản ứng, dư luận của nhân dân, chính phủ trong nước và quốc tế ra sao? Liệu có lập lại tiền lệ như ở LTCN trước đây hay không?chúng ta sẽ chờ xem phiên tòa giám đốc thẩm thì sẽ rõ hơn. về điều 4 (chương 1- chính trị) hiến pháp năm 1992 thì ủy viên BCT (Ban chấp hành TW đảng), cựu C/T nước Nguyễn minh triết đã phải nói rõ trong đại hội đảng bộ, và t/s Huy cũng đưa ra được những lập luận, quan điểm của mình trong phiên tòa cấp sơ thẩm, trong bài trả lời phỏng vấn của đài ‘BBC hoa kỳ’ ( không phải đài ‘tiếng nói việt nam’ như chủ tọa phiên phúc thẩm nêu), và trong phản ảnh: ‘chủ tọa, VKS…là đảng viên CS’, trong yêu cầu triệu tập tân C/T nước Trương tấn sang, thường trực quốc hội, nêu đích danh kẻ thù T/Tg tái đắc cử Nguyễn tấn dũng. về phản ứng quốc tế, phát ngôn viên chính phủ hoa kỳ: chúng tôi lo ngại và yêu cầu chính phủ việt nam phải trả tự do ngay lập tức.., và các nghị sĩ quốc hội úc cũng đã có những phản ứng tương tự…

  12. Tôi xin phép được ngả mũ kính chào anh, TS Cù Huy Hà Vũ, một người Việt Nam yêu nước thực sự với tư thế hiên ngang oai hùng.

  13. Lê Xuan Hoàng nói:

    Cái ông Triệu Lương Dân đúng là một thằng điên. Ông viết đéo gì mà dài dằng dặc thế? Đéo ai thèm đọc của ông đâu! Ông nên xéo khỏi cái diễn đàn này đi!

  14. Phai Dan chu thi dan toc moi dc tu do nói:

    http://dantri.com.vn/c202/s202-504756/cu-huy-ha-vu-tu-goc-nhin-cua-mot-nguoi-viet-hai-ngoai.htm
    Toi vua doc bai nay tren dan tri ma tuc cai thang goi la GS Ngoc nay, viet thi y truoc da y sau, ai biet thong tin ve thang GS nay, cho moi nguoi them thong tin cai nhi.

  15. danthuong nói:

    VỀ CUỘC BIỂU TÌNH YÊU NƯƠC NGÀY CHỦ NHẬT 07.08.2011

    Những người yêu nước Việt Nam thông báo về cuộc biểu tình:

    Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 07.08.2011

    Địa điểm tập trung: Khu vực HỒ GƯƠM

    (Chân tượng đài Lý Thái Tổ, chân tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục [cạnh tòa nhà Hàm Cá Mập]).

    Đúng 8h30 tất cả mọi người tập trung về Vườn hoa chân tượng đài Lý Thái Tổ.

    Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước.

    Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam.”-


  16. Lưu vong giữa Paris mà tưởng như mình đang lưu đày giữa Lòng Hà Nội …
    ==============

    Xem trên YouTube cuốn phim

    Ghi lại hai người đàn bà Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

    « Chồng tôi vô tội !  »

    « Anh tôi vô tội !  »

    Chạnh lòng buồn vô hạn mắt đẫm chợt cay…

    Hai chị đi giữa lòng Hà Nội hôm nay

    Đông đúc xe máy Made in China khói mịt mù

    Đây là Khói bụi Chiến tranh Kinh tế Môi sinh

    Như khói trường chinh

    Hàng vạn quân Thanh quân nhà Minh

    Người Hà Nội sống như đã chết

    Người Hà Nội thấm chất độc chủ nghĩa xã hội

    Người Hà Nội đột biến di thể gen thành lũ người máy vô cảm

    Mặc kệ nó ! Mặc kệ nó !

    *

    Đâu rồi các nghị gật tự gọi mình ?

    Mỗi lần cất giọng rỉ nhân danh :

    « Đại biểu của Dân, do Dân và vì Dân »

    Trong bộ âu phục cà vạt thắt cổ tựa đồ Phố Hàng mã

    Gắn huy hiệu quốc hội huy chương quân đội trên ngực đến đỏ mình

    Đang đăng đàn trên diễn đàn Quốc Hội

    Cơ quan quyền lực cao nhất Nước !

    Nghị gật bầy céc lũ nhồng mỏ đỏ tim đen đang hót ca chế độ

    Ăn cây nào rào cây nấy chúng không biết sao ? ?

    Ôi vô sỉ vô nhân vô đức đến chừng nào !

    Bầy nghị gật hàng tháng chờ sung rụng

    Ngửa mồm ngửa tay ăn mày ăn bám nhận đồng lương

    Từ mồ hôi nước mắt của Tòan dân

    *

    Đâu rồi những ngài « Đại biểu của Dân, do Dân và vì Dân » ? ? ?

    Đâu rồi bác Dương Trung Quốc văn hoa mỹ từ to mồm ?

    Hai người đàn bà Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

    « Chồng tôi vô tội !  »

    « Anh tôi vô tội !  »

    Đi giữa Lòng Thủ đô Trái tim của cả Nước

    Vài bước cách Quốc Hội Ba Đình không xa là bao

    Hai phụ nữ Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

    « Chồng tôi vô tội !  »

    « Anh tôi vô tội !  »

    *

    Tôi – Người tỵ nạn lưu vong trên 30 năm bị câm về Quê

    Paris chạnh lòng buồn đau vô hạn mắt đẫm chợt cay…

    Đồng cảm nhìn hai chị đi giữa lòng Hà Nội hôm nay

    Dù trên màn hình máy tính

    Bằng tinh thể lỏng dẫu cho vô tình !

    Nhưng không vô tình bằng Người Hà Nội hôm nay

    Hà Nội ơi ! Người Paris không bao giờ vô tình !

    Người Paris xuống đường ngày cuối tuần biểu tình cả triệu

    Chưa kể Người Paris xung quanh khác đồng lòng

    Tự hỏi buồn tủi với lòng mình :

    « Người Hà Nội ngày xưa hay mới đây đâu rồi ? ? ? »

    Xung quanh hai người đàn bà cầm biểu ngữ trên tay :

    « Chồng tôi vô tội !  »

    « Anh tôi vô tội !  »

    Chắc rất nhiều Nghệ sĩ Nhân dân nhân sĩ trí thức

    Những tay khoa bảng bằng tiến sĩ trong tay

    Cựu chiến binh Tướng tá huy chương chiến đấu anh dũng đỏ ngực đỏ mình

    Đâu rồi Lương tâm Lương tri Liêm sỉ con cháu Chu Văn An ? ? ?

    Khi Nhân loại Lòai Người cùng Dân tộc Việt

    Đang bước vào Thập kỷ 2 Thế kỷ 21

    Khi Lãnh đạo văn minh Chính khách tiến bộ cùng nhân dân mình

    Đang giám sát chính quyền

    Thi hành Hiến pháp bảo vệ Quyền làm Người cho mọi công dân

    *

    Hậu quả Cộng sản – cuộc phá sản toàn diện !
    Một niên kỷ Bắc thuộc bạo tàn

    Một thế kỷ thuộc địa dã man 

    Dân Việt còn anh hùng bất khuất 

    Năm thập kỷ Cộng sản ghé ngang 

    Chúng hủy hoại tất cả truyền thống

    Nhân bản bao dung dũng khí tan 

    Trí ngủ cung văn thi nô thỏ cáy

    Bi hài kịch vĩ đại Nước Nam !

    Hậu quả Cộng sản – cuộc phá sản toàn diện !

    Đâu rồi những ngài « Đại biểu của Dân, do Dân và vì Dân » ? ? ?

    Hai người đàn bà Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

    « Chồng tôi vô tội !  »

    « Anh tôi vô tội !  »

    Đi giữa Lòng Thủ đô Trái tim của cả Nước

    Vài bước cách Quốc Hội Ba Đình không xa là bao

    Hai phụ nữ Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

    « Chồng tôi vô tội !  »

    « Anh tôi vô tội !  »

    Đi lạc lõng giữa Lòng Hà Nội đông đúc chen chúc chửi tục hôm nay !

    Đi giữa giặc nội xâm trong não trạng từng Người Hà Nội hôm nay

    Nhan nhản như ruồi nối giáo cho giặc truyền kiếp

    Mặc kệ nó !Mặc kệ nó !

    Phây phây đông đúc trên xe máy Made in China khói mịt mù

    Đây là Khói bụi Chiến tranh Kinh tế Môi sinh

    Như khói trường chinh

    Hàng vạn quân Thanh quân nhà Minh

    Người Hà Nội sống như đã chết

    Đòan quân Đại Hán quanh đây ! .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  17. Tuấn Thi nói:

    Tôi vừa có một giấc mơ, một sáng chủ nhật, có không biết là bao nhiêu người nữa, họ nắm tay nhau thành một vòng ôm trọn hồ Hoàn Kiếm, lưng áo họ dán chữ “Cù Huy Hà Vũ” (chỉ vậy
    thôi), họ chẳng hô hào gì, chỉ lặng lẽ nắm tay nhau…

  18. Dân saigon U30 nói:

    UltraSurf 10.16 là một phần mềm miễn phí cho phép những ai sống tại những nước có chế độ kiểm duyệt Internet chặt chẽ có thể vào thăm những trang web bị chặn.

    Link download : http://www.mediafire.com/?8860299bmt0300q

    Các tính năng:

    * Không cần cài đặt

    * Dễ dàng sử dụng (chỉ click là chạy có hình ổ khóa màu vàng dưới góc màn hình,xài xong Exit)

    * Xóa tất cả dấu vết duyệt web tự động* Hàng ngày hơn 800 triệu lượt truy cập trên toàn TG ( Mỹ sản xuất để chống lại các nước ngăn chặn internet)

    *Bảo vệ tính cách riêng tư của người dùng Internet bằng cách ấn giấu danh tính khi lưu động trên Net .Giấu địa chỉ máy vi tính (IP address) của người dùng và những nơi mình vào thăm, xoá hết dấu vết những trang đã vào (browsing history) và những cookies vv….Các bạn thoải mái comment mà không sợ công an hỏi thăm vì IP xuất phát từ địa chỉ bên Mỹ .
    ……….
    Mời down Unikey về để gõ Tiếng Việt có dấu khi comment

    Link download : http://www.mediafire.com/?bfmnqjieuhimkac

    Down về giai nén chạy file UnikeyNT.exe

    Bảng mã chọn Unicode

    Kiểu gõ chọn VNI

    phần mở rộng chọn Khởi động cùng Windows

    Dưới taskbar chọn chữ V khi gõ tiếng Việt,chữ E khi gõ tiếng Anh


  19. Trần Huỳnh Duy Thức là một Trí thức Made in Vietnam 100 %
    ===================================

    Thân tặng tất cả Quý vị Tù Nhân Lương Tâm đang trong ngục tù với Lòng Tri ân của Người Viêt ….

    Trần Huỳnh Duy Thức made in Việt Nam
    Hoa Sen thơm ngát không nhúng bùn chàm
    Kỹ sư óc doanh nhân thành Tổng Giám đốc
    Công ty ngọn hải đăng công nghệ thông tin Việt lẫn lân bang
    Đầu tư sang cả Hoa Kỳ : Thung lũng Hoa Vàng
    Doanh nhân thành đạt nổi bật phê bình đầy phản kháng
    Bất đồng chính kiến với chế độ bạo tàn
    Tâm bút cùng viết chung CON ĐƯỜNG NƯỚC VIỆT
    Chấp nhận dấn thân Người Trí thức chân chính tiên phong tiền vệ đầu đàn
    Trước Tòa bất khuất nhận tội Yêu hết mình Tổ Quốc
    Sẵn sàng chấp nhận bản án tối đa phi nhân bạo tàn (1)

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. Trần Huỳnh Duy Thức không nhận tội sẵn sàng chấp nhận bản án tối đa phi nhân bạo tàn 16 năm tù giam và 5 năm quản lý. Trần Huỳnh Duy Thức là một Trí thức Made in Vietnam 100 % đã đi vào Việt Sử như một Trí thức sinh ra và đào tạo tại Việt Nam với Truyền thống Ông cha bất khuất


    TRÍCH Thư gửi những người Việt Nam yêu nước của Tác giả: Trần Ngọc Thành

    Hai năm trước (2009), Phạm Thanh Nghiên trưng biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” ngay trong sân nhà mình, bị nhà cầm quyền tuyên án 4 năm tù. Đầu năm ngoái, giữa những đêm trước tết, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương cùng những anh chị em rải truyền đơn kêu gọi lòng yêu nước, bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ, bị nhà cầm quyền truy bắt, đánh đập tàn nhẫn và tuyên án Đỗ thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương 7 năm tù, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 9 năm tù. Cách đây không lâu, các bạn trẻ khắp cả nước cũng chỉ dám lén lút trong đêm, dán và rải biểu ngữ “HS-TS-VN”.
    Nhưng, những chủ nhật vừa qua (2011), giữa „thanh thiên, bạch nhật”, tại hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn đã có hàng ngàn lượt người xuống đường, với nhiều loại biểu ngữ được dương lên, dù trời nắng nóng, dù dùi cui, nhà tù hăm dọa, từng đoàn người vẫn đi, vẫn hiên ngang với tiếng hô “đả đảo…”, tiếng kèn, tiếng hát hào hùng vẫn rền vang giữa phố phường. Cuộc tranh đấu bảo vệ lãnh thổ, vì tự do đã tiến được một bước dài. Dân tộc Việt Nam chắc chắn sẽ trường tồn.


    HẾT TRÍCH Thư gửi những người Việt Nam yêu nước của Tác giả: Trần Ngọc Thành

    Đỗ Thị Minh Hạnh. Chị bị tuyên án 7 năm tù giam hôm 26 tháng 10 tại tòa án Trà Vinh. Tội của chị : dám đứng ra bảo vệ cho những người công nhân.

    Chị sinh năm 1985, trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ ở Di Linh – Lâm Đồng. Đang học Cao Đẳng tại Sài Gòn, nghe tiếng khóc nức nở của những người dân oan, chị tham gia đứng về phe nước mắt. Chị bảo “Ít nhất, để mình được khóc cùng bà con”
    Ngày 26 tháng 10 năm 2010 trong một phiên toà vội vã, không luật sư, không nhân chứng, toà án tỉnh Trà Vinh của đảng CSVN chớp nhoáng tuyên án xử tội những thanh niên thiếu nữ đã đứng lên vì quyền lợi của Dân Oan – những người là chủ của đất nước và Công Nhân – giai cấp tiên phong của đảng.
    Hùng 9 năm tù. Chương 7 năm tù.
    Đỗ Thị Minh Hạnh 7 năm tù.


    Hạnh ! Đỗ Thị Minh Hạnh !
    ==================

    «Lịch sử đang chờ em để bước sang trang
    Dân tộc vịn vai em để đi cùng nhân loại
    Những người chết đang bắt đầu sống lại
    Những người đi đang lần lượt quay về»

    Trần Trung Đạo

    Hạnh !
    Hạnh – Đỗ Thị Minh Hạnh !
    Có lẽ khuôn mặt nghinh lên lên trời của em
    Thái độ khinh bỉ cái guồng máy bóc lột tham nhũng
    Coi trời bằng vung
    Trề môi bĩu miệng coi thường lũ Việt gian bán Nước
    Người con gái Việt Nam thông minh bất khuất cường quyền
    Hạnh uy phong lẫm liệt quả cảm trước Tòa
    Dáng oai phong của Hạnh tạc vào Thế kỷ 21
    Chẳng hề sợ vòng số tám cùm xích sắt lim chân
    Con đường Dân chủ – Tự do : Hạnh đang đi là Đại lộ Thời đại
    Con đường Dân chủ – Tự do Đại lộ Tương lai
    Hội Đại Ziên Hồng !
    Bất tử ! Sống mãi ! Bất diệt !
    *
    Em là cô gái Việt Nam !
    Hạnh – Đỗ Thị Minh Hạnh !
    Có lẽ là Khúc trường ca Mùa Xuân
    Mùa Xuân năm 2005 – tuổi em vừa tròn Hai mươi
    Hai mưoi tuổi đời đã bước vào Con đường đấu tranh
    Con đường Dân chủ – Tự do : Hạnh đang đi là Đại lộ Thời đại
    Con đường Dân chủ – Tự do Đại lộ Tương lai
    Hội Đại Ziên Hồng !
    Bất tử ! Sống mãi ! Bất diệt !
    Cho Tự do – Dân chủ – Công bằng
    Vì Dân oan Dân đen Dân lành
    *
    Em hiên ngang đứng trên giữa quanh là bạo quyền
    Giữa guồng máy công an chìm công an nổi
    Hạnh cao vời vợi
    Khuôn mặt nghinh lên nhìn trời
    Thái độ khinh bỉ cái guồng máy bóc lột tham nhũng
    Coi chúng bằng vung
    Trề môi bĩu miệng coi thường lũ Việt gian bán Nước
    Người con gái Việt Nam thông minh bất khuất cường quyền
    Hạnh uy phong lẫm liệt quả cảm trước Tòa
    Dáng oai phong của Hạnh tạc vào Thế kỷ 21
    Chẳng hề sợ vòng số tám cùm xích sắt lim chân
    Thanh xuân hai mươi tuổi đời đi làm cách mạng
    *
    Hạnh !
    Hạnh – Đỗ Thị Minh Hạnh !
    Có lẽ là hàng vạn điều bình thường
    Trong một ngày trên Đất Mẹ :
    Hạnh là người con hiếu thảo
    Hạnh là người bạn được mọi người quý mến
    Hạnh là học sinh giỏi
    Vừa học vừa làm vừa giúp dân oan
    Hạnh đang sống giữa Thời Đồ đểu
    Giữa vòng vây đám chó sói vô liêm
    Lũ kên kên kền kền man trá bức hại rỉa thịt đồng bào
    Hạnh !
    Hạnh – Đỗ Thị Minh Hạnh !
    Tấm lòng thiết tha với dân nghèo dân đen dân oan dân lành
    Xúc động tôi cảm hứng bật thành lời thơ
    *
    Hồn Thiêng Sông Núi phù hộ cho em
    Thoát khỏi tai ương tiếp tay Thế hệ Trẻ gầy dựng Cơ đồ Mai sau
    Hạnh !
    Hạnh – Đỗ Thị Minh Hạnh !
    Có lẽ Thi ca không bao giờ quên đôi mắt rất đẹp
    Trong sáng như vùng trời Quê Mẹ Cố hương
    Có lẽ Thơ ca nhớ mãi đôi mắt viễn kiến nhìn xa thấy rộng
    Kho tàng vô giá của Non Sông
    *
    Hạnh trước vành móng ngựa bọn Việt gian Thực dân Đỏ
    Tự bào chữa hiên ngang khí phách can trường
    Hạnh nắm trong tay Đại nghĩa
    Thi ca ơi ! Xin tặng em triệu đóa Hoa Hồng
    Hạnh không bao giờ cô đơn
    Em muốn biến Quê hương địa ngục nhiễu nhương thành Thiên đường
    Hạnh em là Tấm gương phản chiếu Giấc mơ Việt Nam
    Đôi mắt Hạnh phản chiếu tòan bộ tòan phần Giấc mơ Chung ấy
    Con đường Dân chủ – Tự do : Hạnh đang đi là Đại lộ Thời đại
    Con đường Dân chủ – Tự do Đại lộ Tương lai
    Hội Đại Ziên Hồng !
    Bất tử ! Sống mãi ! Bất diệt !
    *
    Hạnh !
    Có lẽ là Nguồn Sống cho Thế hệ Trẻ em trường tồn
    Hạnh !
    Có lẽ là Lý do Tại sao và Vì sao Thế hệ Trẻ em đang lên đường đồng hành
    Hạnh !
    Có lẽ là Nụ cười hạnh phúc của Mẹ Việt Nam
    Hạnh !
    Có lẽ là Ý nghĩa cuộc đời cho chúng ta thấy mình cần có ích
    Hạnh !
    Hạnh -Đỗ Thị Minh Hạnh !
    Chắc là cô Bắc cô Giang
    Hạnh !
    Hạnh – Đỗ Thị Minh Hạnh !
    Chắc là con Trưng cháu Triệu
    Trong Thăng trầm Việt Sử
    Bất tử bất diệt diễm kiều
    Thơ ca ơi hãy bật lên Hy vọng + Tin yêu

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


  20. Nhà độc tài Mu-Bà-Rắc ra tòa trả lời Tòan dân Ai Cập
    ==================

    Mới đó tên độc tài 30 năm hét ra lửa !

    Cậu Hòang thái tử + cậu Hòang tử cũng không vừa !

    Tòan Dân Ai Cập bất khuất dưới mưa đạn đứng dậy

    Chỉ gần ngàn người hy sinh hai tháng sau lật đổ Ác vua

    *

    Hôm nay trước Tòa ba cha con nằm trong lồng cũi sắt

    Trả lời tội tham nhũng hàng vài chục tỉ đô la

    Tên độc tài Mu-Bà-Rắc nằm kềnh đau bệnh ung thư

    Trên tám chục tuổi trả lời trước vành móng ngựa

    Bản án tử hình chắc chắn cũng chưa vừa

    Tội tham nhũng biển thủ 75 tỉ mỹ kim

    Tội tàn sát gần ngàn người Ai Cập biểu tình

    Nhưng vẫn chưa phạm tội bán Nước !

    Bao giờ như vậy Tổ Quốc Việt Nam

    Hàng ngàn thằng chóp bu Bộ Trính Chị đến Trung ương Đảng

    Kể cả hàng trăm thằng nghị gật

    Trả lời trước Đồng bào hàng ngàn tội

    Tội bán Nước vinh gia phì thân

    Tội nhượng Ải Nam Quan – nửa Thác Bản Giốc

    Tội tòng phạm cõng voi giày mả tổ Tây Nguyên

    Tội ký cho công ty Tàu thầu ngàn công trình quan trọng
    .. …

    Bao giờ như vậy Tổ Quốc Việt Nam ?

    Như Dân tộc Ai Cập hôm nay lại hồi sinh

    Hơn 7.000 Năm Kim Tự Tháp văn minh

    Bao giờ như vậy hả nước Tàu ? ?

    Tự vỗ ngực 5.000 văn minh !

    TỶ LƯƠNG DÂN

  21. Binh nói:

    Toi đã thương tiếc, thông cảm và chia sẻ nổi đau này, anh, Cù Huy Hà Vũ. Tôi đã khóc cho đất nước này đã bị một lũ vô liêm sỉ tàn phá.

  22. Thư ngỏ gửi các blogger Việt Nam
    Hà Nội ngày 3/8/2011

    Thưa các anh chị cô bác blogger trên toàn cõi Việt Nam

    Sau vụ xét xử luật sư Cù Huy Hà Vũ vừa qua em xin mạo muội có vài lời góp ý với các anh chị, cô bác, có thể nhiều người cho là thừa, nhưng em cứ xin nói vì nó là lời góp ý từ trái tim chân thành. Có gì xin được lượng thứ.

    1. Thời gian Quốc hội VN họp về vấn đề nhân sự đã xong, chính quyền đã ổn định nhân sự và là lúc họ muốn dẹp yên dư luận. Như nhận định của một chuyên gia nước ngoài đã nói, sau khi nhân sự chính phủ đã ổn định sẽ là lúc chính phủ Việt Nam quay sang đàn áp những tiếng nói bất đồng, kể cả những tiếng nói góp ý mang tính chất xây dựng, tóm lại là những tiếng nói mà có thể làm ảnh hưởng đến quyền lực của các vị trong chính phủ, đe doạ đến túi tiền của họ. Bản án phúc thẩm 7 năm tù giam và 3 năm quản chế luật sư Cù Huy Hà Vũ là một bằng chứng hùng hồn khẳng định nhận định trên. Rõ ràng chính phủ Việt Nam vẫn chọn con đường đối đầu với nhân dân, bảo thủ trì trệ, không chịu tiếp thu các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của các giới, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

    2. Để bảo toàn lực lượng và đối phó với các chiến dịch đàn áp sau này của Chính phủ Việt Nam, Mõ Làng Chờ khẩn thiết kêu gọi các blogger hãy thận trọng trong những bài viết của mình. Nên có trích dẫn nguồn xuất xứ của bài viết nếu đăng lại những tin, bài từ các báo khác. Đặc biệt với những blogger công khai họ tên, địa chỉ tuyệt đối không nên đăng, trích đăng các bài từ các blogger ẩn danh khác, để tránh bị nhà cầm quyền chụp mũ, quy chụp, truy vấn nguồn gốc của các bài viết này, bài học từ vụ blogger Cô gái đồ long, v.v.
    3. Nên sử dụng những lời lẽ ôn hoà, mềm mỏng hơn trong những bài viết, phần để comment (phản hồi) không nên để ở chế độ kiểm duyệt, nếu có những phản hồi quá khích các bác blogger vẫn có thể xoá được, làm điều này để tránh bị quy chụp là đăng những ý kiến phản động, quá khích, phần phản hồi là ý kiến cá nhân của người đọc, không phải là quan điểm của chủ blog.

    4. Cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác bao giờ cũng gian khổ và kéo dài, có thể bị tù đày thậm chí phải chấp nhận cả sự hy sinh nên trong gian khó lửa sẽ thử vàng, đòi hỏi bản lĩnh của blogger phải vững vàng, lập trường kiên định, tránh bị âm mưu thâm độc của nhà cầm quyền chia rẽ, phân hoá.

    5. Nên quan tâm hơn đến công tác dân vận, phải gần gũi với mọi người hơn, không được có thái độ chê bai, bài xích những người có quan điểm ngược lại với mình, phải có thái độ mềm mỏng, giải thích bằng lý lẽ, tình cảm để cuốn hút mọi người, mới mong giác ngộ được các tầng lớp người dân ủng hộ.

    Vài lời chân thành, mỗi người thêm một ý kiến đóng góp, sức mạnh của nhân dân luôn là vô địch.
    Mõ Làng Chờ

    • 1nxx nói:

      Nhất trí 100%, chính xác 100%. Chúng ta cần phải thận trọng, cuộc chiến đấu còn dài, tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu tình hình nước nhà và tấm lòng của CHHV, chủ nhật hàng tuần tất cả xuống đường phản đối bè lũ cướp nước TQ và bè lũ bán nước 14 tên, đòi trả tự do ngay lập tức cho CHHV và tất cà tù chính trị hiện đang bị giam giữ trái phép.

      • nguoi yeu nuoc nói:

        chào bạn, tuyên truyền như thế nào? người dân tỉnh tôi chẳng biết gì về vụ bác Vũ cả. Tất cả mọi thông tin đều từ Đài lớn nhất, có uy tín nhất VN và họ tin lắm lắm.

  23. Ẩn danh nói:

    XÃ HỘI VN THẾ NÀO CHẮC KHÔNG PHẢI NÓI THÌ MỌI NGƯỜI CŨNG BIẾT ! CHỈ TIẾC RẰNG NÓ BỊ THA HÓA, BIẾN CHẤT,XUY ĐỒI NHANH QUÁ SỨC TƯỞNG TƯỢNG…NGƯỜI ĐẦU TIÊN DÁM NGĂN CẢN CHỌC CÁI GẬY VÀO CÁI BÁNH XE THỐI NÁT ĐÓ ĐẺ NGĂN NÓ LẠI ĐÓ LÀ Ô CHHV! CHỈ TIẾC RẰNG CÁI XE NÓ NẶNG VÀ ĐANG TRÊN ĐÀ XUỐNG DỐC NÊN CÁI GẬY CHHV KHÔNG THỂ NGĂN LẠI ĐƯỢC!

  24. kiencang nói:

    Ngày 2.8.2011, phiên tòa phúc thẩm đã y án phiên tòa sơ thẩm xử tiến sĩ Cù Huy hà Vũ 7 năm tù giam và 3 năm quản thúc nói lên sự khốc liệt của chế độ độc đảng dành cho người cầm đầu phong trào đấu tranh cho dân chủ, đó là một tin buồn cho những người yêu nước.
    Khách quan mà nói thì vận nước đang suy, trong thì tham nhũng lạm quyền vẫn chưa có dấu hiệu dừng và ngoài thì giặc Tàu gây hấn chưa có dấu hiệu bớt, vận mệnh đất nước ngàn cân trên sợi tóc. Đó là lí do tại sao lịch sử Việt nam lại xuất hiện người anh hùng Cù Huy Hà Vũ.
    Thời nào cũng thế, mỗi khi vận nước suy thì Thánh Gióng biểu tượng cho tinh thần và sức mạnh của người Việt lại trỗi dậy. Có thể nói, nhân sĩ yêu nước ví như ngựa vàng, trí thức yêu nước ví như gươm báu và người dân yêu nước ví như cậu bé Gióng.
    Cậu bé Gióng đó, tinh thần yêu nước đó lớn nhanh như thổi, chúng ta có thể tìm thấy tinh thần đó trong những cuộc biểu tình xuống đường chủ nhật ở Hà nội và Sài gòn chống Trung quốc xâm lược, kể cả trong những cuộc biểu tình ngồi ở Sài gòn

  25. Long A nói:

    Xin mọi người hãy ghi nhớ sự kiện lịch sử này, như là nỗi bất hạnh của dân tộc Việt Nam ngay trên đất mẹ !


    • Luật sư Vũ với chiếc búa tấn đập vỡ nền móng Tòan trị
      ===============

      Anh gieo mầm Tương Lai
      Hạt giống xanh Dân chủ
      Tưởng đội đá vá trời
      Ném đá ao bèo ai !

      *

      Anh gieo mầm Dân quyền
      Từ Diên Hồng thuở ấy
      Không hề trăn trở tư duy
      Ta có Quyền làm Người
      Hai chân hay 4 cẳng ?
      Tủi buồn thương hại thay!

      Sao mãi trầm luân thế ?
      Sao khủng hỏang triền miên !
      Dân trí hóa Sa mạc
      Chúng thu hồi Ái quốc
      Nhốt chuồng lợn tối tăm
      Nghèo nàn hèn lạc hậu
      Phận lao nô đất khách
      Kiếp ngàn dặm cô dâu
      Kiếp ô sìn xứ người
      Phận trí thức bán óc
      Kiều – Việt kiều hôm nay

      *

      Lỡ bao tầu Thời đại ?
      Bao giờ nhập trào lưu
      Cùng Lòai Người tiến bộ
      Bao giờ nhập Dòng Chính ?
      Cùng Nhân lọai Văn minh
      Trời mây xanh thanh bình
      Tan biên cương ý hệ
      Chỉ Tình người nhân văn

      *

      Bao giờ ? …Là bao giờ ? …
      Bài học lớn sáng nay
      Bằng chính Tự do anh
      Đường vào tù bình thản
      Vì Lý tưởng anh chọn
      Vì Tương lai Dân tộc
      Vì Hạnh phúc Đồng bào
      Lòng yên không động giao

      *

      Anh bước vào ngục tù
      Thì Tương lai đang điểm
      Chế độ thành Quá khứ
      Khép trong cỗ quan tài
      Chôn vào trong mộ huyệt
      Việt Sử lên án sai .. ..

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

  26. Bò Sát Đất nói:

    Trắng đen đã rõ.
    Có lẽ mãi mãi là Bò Sát Đất, kiếp sau chẳng thiết làm người!
    BSD.

  27. Ẩn danh nói:

    TÔI THẮC MẮC LÀ Ở VN KHÔNG CÓ TRƯỜNG DH LUẬT RỪNG NÀO VẬY SAO TÒA ÁN LẠI SỬ DỤNG LUẬT RỪNG GIỎI THẾ! Bạn nào biết xin trả lời giùm tôi!


  28. Tù nhân Lương tâm đã Chiến Thắng
    =========================

    Kính tặng Tòan Đại gia quyến CÙ HUY với Lòng Tri ân của Người viết ….
    NHV

    Tưởng chừng không cân sức như Nguyên tử chống lại Thiên hà

    Nhà tranh đấu bất bạo động giương cao Ngọn cờ Chính nghĩa Dân chủ

    Dáng đứng nhân danh vì Tổ quốc trường tồn

    Chống lại guồng máy vô đạo phi nhân

    Đối đầu cụm trán với bầy Vua Tập thể đỏ

    Có trong tay đạo quân âm binh gần bốn triệu quỷ sứ

    Có cỗ máy tuyên truyền gần 1000 báo lá cải

    Hàng chục vạn văn nô thi nô báo nô

    Đúng gần bốn triệu quỷ sứ máy con sinh từ máy cái kụ Hồ

    *

    Nhà Dân chủ tranh đấu bất bạo động giương cao Ngọn cờ Đại nghĩa

    Dáng đứng nhân danh vì Tổ quốc trường tồn

    Chống lại guồng máy vô đạo phi nhân

    Nhắm vào nhiều căn nguyên đại họa

    Chủ nghĩa xã hội chiêu bài núp che Đại Hán

    Con đường dẫn Tổ Quốc Việt Nam xuống hố thẳm hủy diệt

    Man khai Tây Nguyên biến thành Tây Tạng lời nguyền

    Nhà Dân chủ tranh đấu bất bạo động giương cao Ngọn cờ Đại nghĩa

    Dáng đứng nhân danh vì Tổ quốc trường tồn

    Họach định Đa đảng là con đường duy nhất thực hiện Việt Nam Dân chủ

    Đồng minh chiến lược quân sự với Hoa Kỳ là sinh lộ duy nhất

    Đại Ziên Hồng kêu gọi Hòa giải Dân tộc xùng xây dựng lại Đất Nước

    *

    Tưởng chừng không cân sức như Nguyên tử chống lại Thiên hà

    Nhà Dân chủ tranh đấu bất bạo động giương cao Ngọn cờ Chính nghĩa

    Đứng lên nhân danh vì Tổ quốc trường tồn

    Chống lại guồng máy vô đạo phi nhân

    Toàn bộ cỗ máy bỗng chốc thành băng tan dưới Mặt trời Sự thật

    Những hàng giả như hàng nhái hàng dỏm Made in China

    Mang nhãn hiệu bảo cứng nào là vì Dân vì Nước

    Mang mác lớn nào là Chính nghĩa Dân tộc

    Mang nhãn hiệu bảo cứng nào là sống chiến đấu học tập theo gương Hồ Chí Minh Trần Dân Tiên !

    Bỗng chốc phơi bày giả hiệu nham nhở trước mắt hàng triệu Lương dân

    *

    Giữa Tòa án « Cuội » bọn quan tòa triển khai luật rừng giỏi hơn lâm tặc

    Tù nhân Lương tâm trước Vành móng ngựa thành Quan Tòa

    Xét xử cả chế độ phi nhân tham nhũng bán Nước

    Trả về trinh trắng trinh nguyên cho Hà Nội sáng hôm nay

    Cỗ máy chuyên chính vô học đang sụp đổ từng ngày .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    Paris, 02 tháng Tám năm 2011

  29. 1nxx nói:

    XUỐNG ĐƯỜNG là mệnh lệnh của thời đại.
    Chỉ có XUỐNG ĐƯỜNG mới giải quyết được vấn đề 1 cách triệt để.
    Chỉ có XUỐNG ĐƯỜNG mới giải phóng được CHHV và tất cả tù chính trị.
    Chỉ có XUỐNG ĐƯỜNG mới tự cứu được bản thân.
    Chỉ có XUỐNG ĐƯỜNG mới gìn giữ được mảnh đất này.
    Xin chia buồn cùng chị Dương Hà và tòan thể thành viên trong gia đình. Chúng ta hãy phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng CHHV.

  30. Sốt ruột quá.... nói:

    Thêm một lần đau…..không hiểu sao mình lại có cảm giác như dang chia tay với người mình yêu vậy. Cả ngày đi làm thì bồn chồn, về tới nhà lại được biết tin này, bao nhiêu hi vọng tan biến. Một nước Nauy thì quá dân chủ, một nước Việt Nam thì quá bảo thủ….biết đến bao giờ mới được tự do, bao nhiêu người đấu tranh chẳng lẽ kết cuộc cung như vậy sao?….luật pháp là gì..là cái để răn đe những người có tội…vậy CHHV có tội?……nếu ngược lại CHHV ko có tội thì luật pháp có tội..

  31. két nói:

    Diễn biến của phiên tòa phản ánh tiến triển của một chế độ toàn trị: thống trị về tư tưởng, bảo thủ, cố chấp, đè nén, đàn áp, giam cầm… vận động, đấu tranh và dân chủ, phát triển.
    Đừng bao giờ ảo tưởng, hy vọng về sự thức tỉnh của Nhà nước toàn trị. Sự thay đổi chỉ đến từ một cá nhân lãnh đạo xuất chúng hoặc do sự thức tỉnh của Nhân dân qua đấu tranh.
    TS Vũ tuy bị đày ải về thể xác nhưng chắc chắn sẽ được xã hội tôn vinh. Vậy mong chị Hà và gia đình Ts bình tâm tĩnh trí sáng suốt tiếp tục đấu tranh cho công lý.

  32. le van thau nói:

    xin cho toi gop mot phan xuong mau de bao ve nen doc lap nuoc nha

  33. le van thau nói:

    nen phap luat suy doi roi co ngay cung phai tra gia . ong cha ta do xuong mau gianh doc lap de ngay nay dang tro lai boc lot nhsn dan den tan xuong tuy dau qua . dong bao oi hay can dam dunbg len

  34. nguoiyeunuoc nói:

    Lap group tren facebook de ung ho CHHV di, em se tham gia.

  35. le van thau nói:

    lam gi co su cong bang voi phap luat Viet nam
    Toi la hoi tham toa an nhan dan tinh angiang cuc luc len an mot phien toa bat chinh

  36. le van thau nói:

    mot toa an toi tan da ro . khong can phai noi thoi ong cu o tu di toi khg duc nhu ong neu dc toi sang asang o tu voi ong

  37. danv nói:

    Tôi mừng vì kết quả phiên tòa này,tôi nghĩ anh Vũ cũng nên mừng,vì hôm nay 2/8/11 ĐCS đã đi sai thêm 1 nước cờ,họ đã đổ thêm vài giọt nước vào ly,thời điểm giọt nước cuối cùng làm tràn ly đã sắp đến.
    Tôi trân trọng những hy sinh của anh và gia đình.
    Anh đã dám dấn thân vì dân tộc thì ắt không sợ chốn lao tù,tôi chỉ thương chị Dương Hà quá.

  38. Bão tom nói:

    Một ngày không xa CT nước sẽ đại xá ,tha bổng

  39. nguyen nói:

    Tóm lại là dấu hiệu không thể sửa chữa quá rõ ràng rồi.
    Ước gì dân tộc này này đủ sức mạnh mà biến ước mơ vô sản cả đời chúng nó nguyện cống hiến sớm thành hiện thực

  40. Văn Thành nói:

    Sau bao nhiêu nỗ lực và hy vọng, câu trả lời vẫn là “NGU XUẨN” và một phiên toà VÔ PHÚC !

  41. Người thờ ơ vói xã hôi nói:

    Phiên tòa tranh tụng sôi nổi , các luật sư đã mạnh mẽ đưa ra các luận điểm bào chữa khiến hội đồng xét xử bối rối và không thể phản biện. Tôi nghĩ các quan tòa của việt nam , kể cả sai lý , không đúng luât. vẫn tuyên án binh thường , luật sư cứ bào chữa , cứ cãi., viêc tòa xử cứ xử theo ý mình. ở việt nam luật sư không có giá trị gì ở các phiên tòa . Vụ CHHV có 4 luật sư đến 40 luật sư bào chữa cũng vậy . Án tuyên đã có sẵn trong túi , đọc lên là xong.hix, hic.chỉ thương anh Vũ đi đầu tiên phong , nên phải chịu khổ cục , giam cầm.

    • Thăng Long nói:

      Đúng vậy!

      Chỉ thương mình anh Vũ, chị Hà phải thiệt thòi, khổ cực, tù đày…vì làm Người tiên phong. Dân mình an phận và hèn quá, vì hèn nên bị chúng đàn áp, bị chúng cô lập. Chỉ một sợi dây mà ngăn được cuộc đấu tranh đòi độc lập, tự do, đòi quyền sông, quyền được làm người, ôi chỉ một sợi dây mà không dám bước qua!

      Phải kết thành một khối hàng vạn người, hàng chục vạn người sẵn sàng đương đầu với xe tăng, đại bác, một người ngả xuống, trăm người đứng lên may chi mới dành được chính quyền về tay nhân dân, đòi lại thành quả cách mạng cho nhân dân. Các ông lãnh đạo đảng và Nhà nước, các ông đừng mê muội nữa, các ông đã đi quá xa giới hạn của người Việt có lương tâm. Với Trung Quốc các ông rất hèn, nhưng với người dân các ông rất tàn nhẫn và độc ác. Đúng như Nhà văn Bằng Việt đã nói “Nếu không tha bổng cho Cù Huy Hà Vũ thì đấy là một sự ngu xuẩn”. Đúng, các ông thật ngu xuẩn, các ông không tỉnh táo một chút nào, các ông đang ngủ mơ, các ông không học lịch sử Việt Nam, các ông càng ngày càng bị đồng tiền làm lũ lẫn. Các ông ngu ở chỗ các ông cứ tưởng có quyền lực trong tay thì muốn làm gì thì làm, làm như vậy các ông tự đào mồ chôn các ông. Các phong tào yêu nước của nhân dân VN trong nhiều thế kỷ đã chứng minh điều đó. Lịch sử sẽ mãi mãi ghi dấu ấn hèn hạ , hại dân, bán nước của các ông! KHÔNG CÓ CÁCH NÓI NÀO KHÁC: CÁC ÔNG THẬT NGU XUẨN. Cảm ơn Nhà thơ Bằng Việt đã nói điều chân lý đó, nhưng họ đã không nghe, vẫn chủ quan Y ÁN.
      Cảm ơn toàn thể đại gia đình TS CHHV, những người tiên phong khai trí, thức tỉnh cho người dân VN đã bị ru ngủ nhiều năm.

  42. ANh Ba nói:

    NHỤC NHÃ XÃ HỘI CỦA NÓ DŨNG NGẠ DỤNG LÊN

  43. ANh Ba nói:

    THẬT NHỤC NHÃ CHO NGÀNH TƯ PHÁP LUẬT PHÁP VIỆT NAM BỊ TRÀ ĐẠP, KHÁC GÌ CÔNG AN ĐẠP VÀO MẶT NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC, NẾU KO YÊU NƯỚC THÌ MẤT NƯỚC DƯỚI TAY BỌN SÂU BỌ NÀY, NHỤC NHÃ CHO NHÀ NƯỚC VÀ QUỐC HỘI BỊ MẤT QUYỀN KIỂM SÁT, BỊ HÀNH PHÁP TRÀ ĐẠP DỰNG LÊN VÀ ÁP BỨC, THẾ MỚI HIỂU TAM QUYỀN PHÂN LẬP, ” XIN CHÚC ĐẠI GIA ĐÌNH DÒNG TỘC VÀ BẠN BÈ ANH VŨ MẠNH KHỎE CHỨNG KIẾN XÃ HỘI THỐI NÁT CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG…

  44. Ẩn danh nói:

    Tôi biết là vụ xử án này sẽ kết thúc trong ngày vì kéo dài sẽ không tốt cho ĐCSVN ! Thời gian xử án, tuyên án đã được sắp xếp từ trước, Tòa án chỉ thực thi mà thôi ! Tôi chỉ bất ngờ là bản án lại giữ nguyên! Tôi phán đoán là tòa sẽ tuyên xuống 5 năm và 2 năm quản chế để thể hiện tính nhân đạo của luật phápVN và vì gia đình Ô CHHV có công với cách mạng! Vậy mà…Chắc điều này sẽ xảy ra ở phiên tòa Giám đốc thẩm!!!

  45. tuan kiet nói:

    Chúng ta đã quá yếu mềm. Chúng ta lại tiếp tục làm bầy cừu chỉ biết sợ hãi để tồn tại. Sàng nay tôi ra gân khu vực toafans với hy vọng sẽ có rất nhiều ngườioở đó nhưng chẳng được là bao> Thằn ba dũng chắc giờ này đang ăn mừng vì chiến tắng đây. lũ cộng sản mọi rợ. Ngày tận thế của chúng mày đang đến gần

  46. Vũ H P Lan nói:

    Buồn và thất vọng là tâm trạng chung của người dân yêu nươc bây giờ.Chưa bao giờ lòng yêu quê hương đat nước lại bi chà đạp như lúc này.Hôm qua đọc xong lá đơn của chị Như Quỳnh ,một màn kịch dơ bẩn tưởng như chỉ xuất hiện trong những phim xã hội đen rẻ tiền.Than ôi nó lại xuất hiện ớ một nước mà khi người dân từ nhỏ đã được giáo dục bằng câu ( cộng hoà xã hội chủ nghĩa Vn, độc lập tự do hạnh phúc ) Có hạnh phúc hay không? khi mà chỉ vi đinh công đòi tăng lương mà một người phụ nữ đã chết dưới bánh xe tãi của tên đồ tể bảo vệ được giám đốc chỉ đạo.Có tự do hay không khi mà đại uý Minh thẳng chân đạp vào mặt người yêu nước.Có độc lập hay không ? Khi lãnh hải bị xâm phạm,ngư dân bị đánh đập ,bắt cóc đòi tiền chuộc khi đang đánh bắt trên vùng biển quê nhà!! Từ mảnh đất phương nam xa xôi ,vài dòng an ủi đến chị Dương Hà và gia đình

  47. nguyen nói:

    Ai trả lời tôi đi!!!! Y án sơ thẩm thật sao?
    Trời ơi. Ẹ chúng nó, muốn làm người lương thiện khó thế này sao??

  48. trung nói:

    dũng ơi sao mày không biết nhục/tao mà như thé thì tao đã tự tử rồi/nhục lắm con ơi

  49. Ẩn danh nói:

    Bác nào cfm hộ tôi là y án sơ thẩm với!!!
    Ẹ chúng nó, muốn làm làm người tử tế cũng không còn hy vọng để làm sao ???

  50. X Nguyen nói:

    Phải triệu tập hội nghị diên hồng thôi .
    Chính phủ chống đối nhân dân , nhân dân phải đứng lên , đòi lại những cái của mình thôi , không thì CSVN bán hết đất đai Nước VN .

  51. Nguyễn Thành Chung nói:

    Anh Vũ ơi, tôi tin anh sẽ không phải ở tù 7 năm, anh không phải được tha do giảm án.
    Vợ luật sư Thuân, bà Võ Thị Thắng đã nói trong phiên toà xử bà ở miền Nam cách đây mấy chục năm. Và bây giờ, tuy anh không nói ra, nhưng rồi sự thật cũng sẽ giống như vậy thôi. Liệu họ có thể giam anh được bao nhiêu năm nữa? Với một nền kinh tế bung bét, giáo dục suy đồi, tham nhũng tràn lan, dân trí thấp, bạo lực xã hội ngày càng tăng, lòng tin của dân vào chính quyền ngày càng giảm,…..Liệu họ giữ được bao nhiêu lâu nữa? Đùn cái xe chạy thì dễ, chứ giữ cái xe trên dốc cho nó khỏi lùi thì mệt lắm, rất nhanh bị mỏi tay

  52. bxtruong nói:

    Cả ngày vừa làm việc vừa F5 trang mạng CHHV.wordpress.com.
    Từ hi vong đến phẫn nộ, thấy bế tắc rồi lại nhen nhom hi vong…..
    19h20 F5 lần nữa…………….CNXH mà người ta bắt ta học từ cấp 1 đến 25 trình đại học đây ư…
    Đồng bào tôi trải qua bao xương máu chống giặc Bắc, triệu sinh mạng chống giặc Tây….để xây dựng 1 CNXH phi nghĩa. Uất ức nghẹn cổ họng. Chua xót đến đau lòng.
    Các bác ơi cho cháu theo chống giặc….

  53. hongnhung nói:

    That buon! Em theo doi phien toa tu sang den gio,cu hy vong rang anh se duoc trang an vi anh hoan toan vo toi.Than oi! con nguoi tri thuc nhu anh da dung cam noi nen su that ,da trai long yeu nuoc yeu dan de bay gio chiu dung tu day nhu vay sao? Thu hoi cong bang ,cong ly va phap ly o dau trong khi chinh nhung nguoi ket toi anh moi la nhung nguoi pham toi.Cac nha tri thuc trong va ngoai nuoc chung ta chiu bo tay hay sao?

    • hongnhung nói:

      Chi Ha oi! Em xin chia buon voi chi,mong chi giu gin suc khoe dung vung tren con duong le phai anh chi da chon.Chung em nhung nguoi o xa to quoc nhung hang ngay ,tung gio van theo doi va ung ho anh chi cung nhung nguoi tri thuc trong nuoc.That cam phuc long dung cam va su hy sinh ban than cua anh chi !Moi nguoi co luong tri se dung ben va ung ho anh chi toi cung!

  54. Bietkichxaxu nói:

    Hãy tiếp tục xuống đường đòi công lý cho những người dân yêu nước mà phải bị tù tội oan ức.

  55. Bietkichxaxu nói:

    Sĩ phu Bắc Hà và những người dân yêu nước hãy phá án cho những công dân vô tội, hãy đòi lại công lý cho họ . Không thể để cho những người yêu nước bị bắt bớ vô tội vạ như thế này được. Thật uất ức !!

    http://bietkichxaxu.multiply.com/journal/item/627/627

  56. Dung nói:

    Chủ mưu nham hai Tien Sy Luat Cu Huy Ha Vu van la thang Nguyen Tan Dung,ten toi do cua Dan Toc Viet Nam.

  57. 1nxx nói:

    CHHV says: ” tôi chấp nhận mọi hy sinh, kể cả hy sinh cuộc đời tôi, thân xác tôi, để cho đất nước này được tốt đẹp lên.
    Thật là cảm động với tấm lòng của CHHV, dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra với CHHV, chúng ta sẽ tiếo tục đấu tranh theo ý chí của CHHV. Dù sao trái đất vẫn quay (Galileo Galilei), bánh xe lịch sử vẫn tiếp tục quay, không ai có thể làm nó ngừng quay. Quá trình tiến lên dân chủ tại VN là không thể đảo ngược được. Tổ quốc và dân tộc ghi ơn anh.

  58. Khách đã nói. nói:

    TS Cù Huy Hà Vũ, nguyên khí của quốc gia Việt Nam thế kỷ 21.
    Muôn năm, muôn năm, muôn năm !
    Đả đảo những kẽ đã bắt giữ xét xử Cù Huy Hà Vũ, đả đảo, đả đảo, đả đảo !.
    “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này (kẻ đã chỉ đạo bắt giữ, xét xử TS Cù Huy Hà Vũ)”.
    Nay chúng tôi đề nghị các ông:
    1- Tổng bí thư đảng (tổng chỉ huy Nhà nước),
    2- Chủ Tịch nước,
    3- Thủ Tướng Chính phủ,
    4- Chủ tịch Quốc hội,
    5- Và các đại biểu Quốc hội khóa 13.
    Tất cả các ông và bà là đại biểu Quốc hội là những người đã tự nhận được số phiếu của cử chi bầu rất cao, các ông bà hãy lắng nghe tiếng nói của cử tri, lấy lại “thể diện cho quốc gia” yêu cầu ngay bọn đã chỉ đạo bắt giữ, xét xử TS Cù Huy Hà Vũ, ngày 02/8/2011 phải thả vô điều kiện TS Cù Huy Hà Vũ.
    Các ông bà sẽ nghĩ sao khi tiếp xúc với cử tri nếu không có ý kiến gì trong vụ để Chính phủ xét sử một con em cách mạng, con em đại biểu đồng nghiệp cũ (Cù Huy Cận) của dân tộc mình, để “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này (kẻ đã chỉ đạo bắt giữ, xét xử TS Cù Huy Hà Vũ)”.

  59. Son nói:

    thương cho anh người anh Hùng dân tộc tên Vũ, tên anh sẽ là hình ảnh đẹp cho đất nước tương lai mai sau, anh sẽ luôn sống trong lòng những người yêu mến anh.
    a! các bạn ơi! sáng nay tui đi mới biết là quận 7 tphcm có con đường mang tên TÔN DẬT TIÊN? đất nước của mình hay của TQ đây mà đặt tên của ông Tôn Trung Sơn ở đây hả trời?

  60. nguyen nói:

    Dân HN lãnh cảm với chính trị hết rồi sao?
    Một Boy band sang VN thì khóc lóc lăn lộn khủng khiếp nhưng với một phiên tòa bất công và kết quả của nó ảnh hưởng lớn tương lai dân tộc mà sao cảm giác mọi người vô cảm quá.
    Đắng lòng …!

    • Dân HN lãnh cảm với chính trị hết rồi sao?
      Một Boy band sang VN thì khóc lóc lăn lộn khủng khiếp nhưng với một phiên tòa bất công và kết quả của nó ảnh hưởng lớn tương lai dân tộc mà sao cảm giác mọi người vô cảm quá.
      Đắng lòng …!

      ===== >>> ĐÓ LÀ giặc nội xâm cấp thấp TRONG NÃO TRẠNG Người Hà Nội bây giờ BIA ÔM, quán rượu ngọai , vũ trường, phòng trà

      SO VỚI giặc nội xâm cấp cao TRONG NÃO TRẠNG 14 HEO NÁI HEO NỌC Bộ Trính CHỊ, 500 ủy viên trung ương ĐẢNG CS ma fia, 1.000 NGHỊ GẬT Ba Đình hợp tác CHO THUÊ RỪNG BIÊN GIỚI, mời KHỰA vào TÂY NGUYÊN , nhượng ẢI NAM QUAN, BẢN GIỐC, …..

      Mất nước là do BỌN GIẶC NỘI XÂM trước mắt !

  61. Ẩn danh nói:

    LS Cù Huy Hà Vũ không có tội… Những người VN yêu nước hãy đứng lên bảo vệ tổ quốc của chính mình…. CHHV vô tội.

  62. Chỉ điểm tên áo lòng tôm đánh nguội sinh viên áo đen nói:

    Xem đoạn 0:52- 0:53

  63. Ẩn danh nói:

    ko 7 năm tù thì cũng phải ít nhất 2 năm tù , rồi đấy mà xem…

  64. Ẩn danh nói:

    Có tin gì chưa vậy các bạn?

  65. CANDVN nói:

    Cần phải xử nặng để răn đe những kẻ cứng đầu chống đối khác.

    Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm.

  66. tenchu nói:

    hàng trăm người dân đội mưa đứng đợi tin của ông trắng án.Chính phủ phải công khai xin lỗi và phục hồi danh dự cho ông Cù Huy Hà Vũ.

  67. Lý Dương nói:

    Phải hỏi cho ra nhẽ 2 cái bao cao su có liên quan đến vụ bắt bớ này chứ sao lại chuyển sang đề tài khác nhỉ ??? Nếu tòa không đáp ứng thì lại như lần trước luật sư lại bỏ về xem tòa làm gì nào ???

  68. Pingback: Phuc tham ts Vu : dien bien den 15 PM « Thomasviet's Blog

  69. Thăng Long nói:

    Mọi ngả đường dẫn đến TỰ DO đều bị chặn lại,
    Nơi ấy, Tòa án tối cao có TS CHHV,
    Người Anh hùng vĩ đại của Nhân dân.
    Nơi ấy Anh dõng dạc, hiên ngang:
    “VÌ TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN TÔI CHẤP NHẬN TẤT CẢ”.
    Nơi ấy là tuyến đầu của cuộc chiến đòi độc lập tự do!

    Anh chẳng may may nghĩ tới phận mình
    Anh chỉ lo nước nhà bị giặc Tàu cướp mất
    với Quan tòa bất minh, Anh thách thức:
    “TÔI VÌ TỔ QUỐC SẴN SÀNG CHIẾN ĐẤU CHỐNG LẠI NGUY CƠ CHO ĐẤT NƯỚC BẰNG MỌI GIÁ, KỂ CẢ CÁI CHẾT”.
    Nghe lời anh chúng tôi bớt hèn…vững bước xông lên.

    • Thăng Long nói:

      Sáng nay gửi xe trên đường Phủ Doãn
      Đi bộ lần theo Triệu Quốc Đạt, gặp Hai bà Trưng
      Dự định tắt qua 19 tháng 12 để sang Lý Thường Kiệt
      Nhưng bị mấy chú công an đã bịt chặn từ lâu.
      Vòng sang Quang Trung, rẽ phải bị đón đầu,
      Đành đi thẳng đến Trần Hưng Đạo
      Đến Dã Trượng, giả vờ mua tờ báo
      Lách CA, vòng vào chốt lại quán cà phê.

      Lúc này là 8h 50, sốt ruột ngồi chờ
      Mở mạng để nắm thông tin vụ án.
      Cốc thứ nhất cà phê,
      “Cốc” thứ 2 bánh ngọt,
      Cốc thứ 3 chanh leo,
      Cốc thứ 4 nước trắng…
      4 cốc… “mất mẹ” nó gần “một lit”
      Rồi chợt ào ào cơn mưa ập đến
      Công an vẫn đứng chốt đường…

      Rời quán cà phê,
      Tiến gần Lý Thường Kiệt hơn
      Bụng đói tạt vào chén cơm, đỡ đói
      Trời vẫn đổ mưa,
      Càng lúc càng dữ dội,
      Ở trong kia anh Vũ đang chiến đấu kiên cường…

      12 giờ kém 15
      Một chiếc xe biển 80B lao ra cổng.
      Mừng thầm, tôi bước ra đường Dã Trượng
      Tiến thẳng đến cổng tòa,
      Mong được gặp anh…
      Sau mấy tiếng đấu tranh cho công lý
      Nhưng chẳng thấy anh đâu
      Trời vẫn mưa nhẹ hạt ở trên đầu…

      Đi bộ về Phủ Doãn
      Lấy xe máy đi một vòng xung quanh Tòa án
      Cứ nghĩ buổi trưa “Đường thông, hè thoáng”
      Nhưng không,
      Đường đến TỰ DO vẫn bị chặn,
      Trên hè vẫn ngàn người trông ngóng đợi tin anh.

      Chiều nay đọc tin, một chút đỡ buồn,
      Phiên tòa Phúc thẩm “đàng hoàng” hơn phiên tòa Sơ thẩm.
      Các luật sư được trình bày thẳng thắn,
      Và Anh Vũ “chiếm diễn đàn” độc chiến.
      Một chút mừng và một chút lo…

      Anh không nhận riêng mình, mà Anh chỉ cho
      Cho Đồng bào và cho Tổ quốc.
      Anh hy sinh chiến đấu vì tương lai đất nước,
      Chúng tôi nguyền mãi mãi bước theo Anh,
      Trên con đường tìm lại chính mình
      Bị đánh mất sau nhiều năm sống trong kìm kẹp.

  70. danv nói:

    Bây giờ lực lượng an ninh tập trung ở tòa án,nhân dân đến “xem” phiên tòa nên chuyển ra Bờ hồ cũng được,miễn là tập trung được nhiều người,không nhất thiết phải tập trung ở gần tòa án.

  71. Vu Hong Phong nói:

    Vậy là đã rõ : Nhà cầm quyền Hà Nội, bất chấp sự thật,công lý và lẽ phải, vẫn đề nghị y án đối với TS CHHV.
    Không thể trông đợi bất kỳ điều gì tốt đẹp từ chính quyền này nữa.
    Chúng càng hung hăng thì tội ác của chúng càng thêm nặng.
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!.

  72. Khách đã nói. nói:

    TS Cù Huy Hà Vũ, nguyên khí của quốc gia Việt Nam thế kỷ 21. Muôn năm, muôn năm, muôn năm!
    Đả đảo những kẽ đã bắt giữ xét xử Cù Huy Hà Vũ, đả đảo, đả đảo, đả đảo.
    “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này (kẻ đã chỉ đạo bắt giữ, xét xử TS Cù Huy Hà Vũ)”.
    Nay chúng tôi đề nghị các ông:
    1- Tổng bí thư đảng (tổng chỉ huy Nhà nước),
    2- Chủ Tịch nước,
    3- Thủ Tướng Chính phủ,
    4- Chủ tịch Quốc hội,
    5- Và các đại biểu Quốc hội khóa 13.
    Tất cả các ông là đại biểu Quốc hội là những người đã tự nhận được số phiếu của cử chi bầu các ông rất cao, các ông hãy lắng nghe tiếng nói của cử tri, lấy lại “thể diện cho quốc gia” yêu cầu ngay bọn đã chỉ đạo bắt giữ, xét xử TS Cù Huy Hà Vũ, ngày 02/8/2011 thả vô điều kiện TS Cù Huy Hà Vũ.

  73. NTC nói:

    [Beneath this mask there is more than flesh.
    Beneath this mask there is an idea]
    -From V for Vendetta-

  74. spm nói:

    Chet that. ko biet co chuyen j ma troi do mua to the? Phai chang ong troi cung khoc thuong cho 1 con vi dan vi nuoc?

  75. tuấn kiệt nói:

    mình vừa ở chỗ đường giao giữa quán sứ và lý thường kiệt. Chúng nó vây bắt chị Hằng và chị Hông và làm chị Bích em gái tiến sỹ Vũ bị ngất. Nhìn chị Bích mà muốn khóc quá. hãy cùng lên tiếng bảo vệ anh Vũ đồng bào ơi

  76. thang nói:

    Toi de nghi cac trang mang ” Le trai” ko goi TSLS CHHV la ” BI CAO” vi anh dau co toi gi, chinh dcs VN moi la BI CAO hay dua chung la toa de nhan dan YEU NUOC xu chung vi toi hen nhat , di dem, ban nuoc cho ke thu va tham nhung lam giau tren dat dai , tai san cua TO TIEN de lai cho con chau. Chi HA va Ca dong toc ho CU hay di dao thien chua di va nhung nguoi di dao yeu TU DO- CONG LY se xuong duong nhu nam 2008 de cuu CHHV. Chi co luc luong ay xuong duong on hoa thi ke thu moi so.. bon cho san an ninh moi ngai… can thiet dap chet lu cho ay di.

  77. Thichletrai nói:

    Thương chị Hà và chị Bích quá đi. Nhìn hình ảnh hai chị mà nước mắt muốn trào ra……. Khi con trai tôi lớn lên tôi sẽ kể nó nghe về câu chuyện Cù Huy Hà Vũ.

  78. Tâm sự cùng Hà Nội dấu yêu …
    ======================

    Tuổi 60 gần 60 năm chưa về ! ….

    Nằm mơ bao lần thấy Tháp Rùa trong mê

    Người Hà Nội muôn đời Bất khuất

    Bỗng chợt Hôm nay …sao não nề !

    Hậu quả Cộng sản – cuộc phá sản toàn diện !

    Bao giờ thóat Mê hồn trận u mê ? ?

    “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ” mỉa mai Giấy Nhập cảnh ! ! !

    Làm sao cầm nổi giấy ấy về Quê ! …..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  79. Ẩn danh nói:

    bac ho oi hay song lai de cuu anh vu

  80. Pingback: Diễn biến phiên tòa phúc thẩm xử TS Cù Huy Hà Vũ ngày 02/8/2011 « Hoàngquang’s Blog

  81. HA ĐÔNG nói:

    Cù Huy Hà Vũ vô tội !

  82. nguyen nói:

    Thương gd CHHV. Hy vọng CHHV sẽ được trả tự do ngay tại phiên tòa hôm nay!

  83. DinhSon nói:

    Xin đem Chân lý vào chốn lỗi lầm!

    Trái tim tôi bồi hồi, lòng tôi bất an suốt từ khi tỉnh giấc sáng nay. Tôi quá hồi hộp và lo âu cho kết quả cuộc xử phúc thẩm này!.

    Tôi chỉ còn biết kêu thầm :
    Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người.
    Lạy Chúa, xin hãy DÙNG con như KHÍ CỤ BÌNH AN của Chúa,
    để con đem YÊU THƯƠNG vào nơi OÁN THÙ, đem THỨ THA vào nơi LĂNG NHỤC, đem AN HÒA vào nơi TRANH CHẤP, đem CHÂN LÝ vào chốn LỖI LẦM.
    Để con đem TIN KÍNH vào nơi NGHI NAN, chiếu TRÔNG CẬY vào nơi THẤT VỌNG, để con RỌI ÁNH SÁNG vào nơi TỐI TĂM, đem ỦI AN đến chốn U SẦU.
    Lạy Chúa, xin hãy dạy con:
    tìm yêu mến người hơn được người mến yêu,
    tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết,
    tìm tha thứ người hơn được người thứ tha…
    Vì chính khi THỨ THA, là khi được tha thứ,
    chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân,
    vì chính khi mến yêu là khi được yêu mến, chính lúc hiến thân là khi vui sống muôn đời.
    Ôi Thần Linh Thánh Ái!, xin mở rộng lòng con, xin ban cho những ai lòng đầy Thiện chí, ơn AN BÌNH!.

    Lạy Chúa, xin hãy thắp lên trong lòng mọi người một đốm lửa của tình yêu thương và quan tâm đến sự khổ nạn, bách hại này.
    Xin hãy gieo vào tâm trí nhà cầm quyền một léo sáng của lương tri hướng thiện và biết sợ lỗi lầm…

  84. LS Nguyễn Thị Dương Hà cầm trên tay biểu ngữ : Chồng tôi vô tội.

    LS Nguyễn Thị Dương Hà cầm trên tay biểu ngữ : Chồng tôi vô tội.

    LS Nguyễn Thị Dương Hà cầm trên tay biểu ngữ : Chồng tôi vô tội.

    “Con có tội tình gì với Núi Sông ?? ”
    =======================

    “CÙ HUY HÀ VŨ , Con có tội tình gì với Núi Sông ?? ”
    Lời Mẹ Việt Nam NGUYỄN THỊ NĂM (1) nhắn dặn Người con yêu dấu nơi Cõi Dương

    “Con có tội tình gì với Núi Sông ?? ”

    Thiếu Con đồi Vọng Cảnh nát lòng !

    Đàn Âm hồn Huế thành khách sạn ! ! !

    Bô xít Tây Nguyên đại họa quốc vong ?

    Hoàng Sa : Tử sĩ trong Máu Việt !

    Trường Sa : Liệt sĩ giống Lạc Hồng ! !

    Hòa giải bao dung vì Tổ Quốc

    Cõi Âm : Mẹ thương Con biết không ? ? ?

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. Bà Nguyễn Thị Năm, chủ hiệu Cát Thanh Long ở Hà Nội, mẹ nuôi
    của Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng và Trường Chinh, có con trai một
    là trung đoàn trưởng một trung đoàn của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
    Trong Tuần Lễ Vàng, gia đình bà cũng đã hiến 100 lạng vàng cho
    chính quyền mới thành lập.

    Nhưng Bà Nguyễn Thị Năm bị tử hình trong cuộc Cải cách Ruộng đất
    kinh thiên động địa long trời lở đất tại Miền Bắc do HCM TRẦN DÂN TIÊN theo mô hình
    đấu tranh giai cấp của Mao Xếnh Xáng …

  85. Mặc dù vẫn nghĩ là vụ xử hôm nay không khác gì ngày 04/04, nhưng vẫn hy vọng 1 điều kỳ diệu xảy ra với tiến sĩ Vũ. Thao thức cả đêm theo dõi tin tức, chỉ chợp mắt 1 chút tỉnh dậy coi tin đã đập ngay trước mắt những hình ảnh chặn khắp ngả đường dẫn đến toà rồi. Đúng là bó tay, giờ đây không biết nói gì hơn là cầu nguyện cho tiến sĩ Vũ mọi sự bình an, mong tiến sĩ có sức khỏe tốt để đi tiếp con đường mà tiến sĩ đã chọn.

  86. Yêu Hòa Bình nói:

    Cầu mong sao ĐCSVN nhìn nhận ra điều sai trái để trã tự do cho Anh Hùng , TS Cù Huy Hà Vũ … Vì Anh Vũ là người VÔ TỘI .
    Tôi yêu Việt Nam , yêu tấm lòng yêu nước …. Của TS Cù Huy Hà Vũ .

  87. gia văn nói:

    có lẽ ta dùng từ; TS CÙ HUY HÀ VŨ không có tội,chứ ta dùng từ VÔ TỘI bọn ngủ xuẩn lại bảo ta vô lafvoo trong tội nó lại xử nặng anhVŨ thật lưỡi không xương nhiều đường lắt léo
    L..không vành L méo tư tung

  88. Van Hai nói:

    Cu Huy Ha Vu se phai trang an, tra tu do ngay lap tuc. Neu khong, luat phap VN tro thanh tro he dat duoi su dieu cot cua Dang CSVN.

  89. Thương nói:

    Hồi hợp chờ tin từ Toàn Án.
    Cầu cho mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với Ts Vũ cũng như đến với nhân dân VN ta.

  90. Nguyễn Nghĩa . nói:

    Các bạn công an, an ninh Việt Nam.
    Đảng Cộng Sản VN đang bán nước với chính sách 16 chữ và 4 tốt do TQ tặng. Sau chính sách này là những hối lộ to lớn mà các lãnh đạo cao cấp VN đã tham lam nhận từ TQ.
    Hôm nay gián điệp TQ hoạt động khắp nơi trên VN.
    Hôm nay người VN cũng không còn biết ai là bạn, ai là gián điệp.
    Vận nước như trứng chồng.
    Thế nước như dốc ngược.
    Tất cả chỉ còn trông chờ ở lòng yêu nước của dân tộc VN để chặn tay ĐCS VN trước khi chúng kịp bán hết nước VN ta.
    Lòng yêu nước ấy có bị chính các bạn đàn áp hay không, phụ thuộc vào lòng yêu nước của các bạn.
    Lòng yêu nước của các bạn hơn lúc nào hết, rất cần thiết cho dân tộc VN.
    Họa nghìn năm Bắc thuộc đang bầy ra sờ sờ trước mắt.
    Các bạn hãy sử dụng nghiệp vụ để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ những người dân yêu nước VN.
    Đừng tuân lệnh những cấp trên, những tên gián điệp TQ. Những tên gian trá này đang muốn đổ trách nhiệm lên đầu các bạn. Chúng sẽ không dám ra lệnh đàn áp biểu tình bằng văn bản, chúng sợ trách nhiêm. Chúng sẽ ra khẩu lệnh để vô bằng vô chứng, để trách nhiệm thuộc về các bạn, những người cấp dưới phải thi hành mệnh lệnh. Đừng thực hiện những khẩu lệnh đàn áp. Hãy đòi các lệnh bằng công văn, có chữ ký. Khi có các lệnh này, hãy gửi ngay cho các trang mạng dân chủ. Đừng bao giờ thực hiện việc người việt khủng bố người việt do người trung quốc xúi dục.
    Các bạn hãy nhìn vào các lãnh đạo của các bạn xem nó là ai? Nó có đút lót để thăng quan tiến chức không? Nó có tham nhũng để có tiền đút lót không? Nó có phải gián điệp TQ không?
    Hãy đứng về phía Nhân Dân.

    Nguyễn Nghĩa.

  91. người Trường Lưu nói:

    CHHV vô tội !

  92. Nguyễn Nghĩa . nói:

    Tội của Cù Huy Hà Vũ là gì?
    Tội của anh là đòi dân chủ cho Việt Nam, đòi đa nguyên cho chính trị Việt Nam.
    Tội của anh là đòi công bằng cho giáo dân mất đất.
    Tội của anh là tố cáo Nguyễn Tấn Dũng với tư cách Thủ tướng triển khai dự án Boxit Tây Nguyên. Cho người TQ vào Tây Nguyên gây ô nhiễm môi trường Việt NAM, gây họa an ninh lãnh thổ cho VN.
    Tội của anh là đòi hỏi đồng hành với Hoa kỳ trong tình hình bành trướng TQ.
    Tội của anh là tố cáo TQ là Tân Đại Hán…

    Đây có phải là tội không ?
    KHÔNG

    đây không phải tội.
    Đây là lòng yêu nước.

    Cầm tù Hà Vũ là cầm tù lòng yêu nước VN.
    Ai lại tán tận lương tâm làm điều này?
    Chỉ có bọn bán nước mới làm điều này.
    Người yêu nước không bao giờ cầm tù người yêu nước.
    Nguyễn Tấn Dũng đã biến đổi rồi.
    Từ một người yêu nước, quyền lực và tiền bạc đã biến thủ tướng VN thành kẻ phục vụ ngoại xâm TQ, trả thù hèn hạ người yêu nước Cù Huy Hà Vũ.
    Hãy xuống đường bảo vệ Hà Vũ.
    Bảo vệ Vũ hôm nay là bạn tự bảo vệ bạn ngày mai. Bởi chính bạn cũng là người yêu nước, chính bạn cũng có thể bị Dũng cầm tù.

    Vậy thì hỡi các chàng trai Việt dũng cảm, những cô gái Việt tươi xinh.
    Chúng ta hẹn nhau ngày 2/8 trước Tòa án ND Hà Nội.
    Chúng ta gặp nhau vì Cù Huy Hà Vũ vô tội.
    Chúng ta gặp nhau vì một nhà nước VN pháp quyền dân chủ.
    Ai là người có tội đối với Dân tộc Việt Nam ?

    Ai năm 1954 nghe lời Chu Ân Lại ký hiệp định Genève chia cắt nước VN làm 2 ?
    Ai năm 1958 ra công hàm công nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Chủ quyền TQ?
    Ai năm 1974 không phản đối TQ chiếm Hoàng Sa?
    Ai năm 1988 để mất 6 đảo tại Trường Sa?
    Ai mang về Việt Nam 16 chữ và 4 tốt để TQ dăng thiên la địa võng trên đất nước VN yêu quí của chúng ta? Để gián điệp TQ ngang dọc do thám tình hình VN?
    Ai đưa TQ vào Tây Nguyên, địa bàn chiến lược của cả Đông Dương : “Ai có được Tây Nguyên, người đó có được cả Đông Dương” ?
    Ai đã đánh đắm cả một ngành Hàng hải Việt Nam Vinashin, đánh đắm những tầu to của VN khi TQ đang bành trướng ở Biển Đông?
    Ai đã đem 4-5 tỷ đô la quăng cho tham nhũng Vinashin để VN mãi lép vế với TQ trên Biển Đông như hôm nay?
    Ai cứ chực lao đầu vào dự án Đường sắt cao tốc, cái bẫy nợ do TQ giăng ra?…

    Đây mới là tội nặng, đáng bị tòa án xét xử. Đây là tội bán nước, tội phản quốc, tội tham nhũng, tội ăn hối lộ của TQ, tộilàm việt gian.

    Ai mắc tội nặng thế?

    Chính là Đảng Cộng Sản VN, chính là Nguyễn Tấn Dũng.

    Cần đưa chúng ra tòa.

    Cù Huy Hà Vũ chỉ phát biểu ý kiến, chính kiến của mình, chỉ kiện Dũng theo Hiến pháp VN cho phép mà chúng lại tù tội anh.
    Tù tội CHHV là chúng muốn làm Nhân Dân VN sợ, không dám làm người tự do, chỉ làm nô lệ cho chúng đục khoét, tham nhũng vô tội vạ.
    Không, họa mất nước cho TQ đang bầy ra trước mắt.

    Hãy xuống đường 2/8 trước TAND Hà Nội dành chính nghĩa cho Vũ, dành tự do cho dân tộc VN.

    Nguyễn Nghĩa.

    • HA ĐÔNG nói:

      Cù Huy Hà Vũ vô tội ! Mưa ,bão khủng ,chắc Ông trời nổi giận !

      • HA ĐÔNG nói:

        Mọi người có cách nào cùng ra CA QHK đòi mấy người bị bắt thì tuyệt ?

      • Bão nói:

        “Mức án như trước ” Trời ơi ,lương tri đi đâu mất hết rồi ?

      • Oan hồn dân lành nói:

        I…em chỉ n…à dân quê, l…ên không có điều kiện l…ên Hà L…ội để xem chúng l…ó xét xử bác Vũ như thế l…ào.

        Dưng qua cái 3 Giê (í quên 3 G) i…em thấy n…ực n…ượng “chỉ biết còn Đ… còn mình” đi tham dự phiên tòa đông hơn cả dân i…em tưởng… tưởng ra hoạt cảnh như thế l…ày: sau khi xử xong phiên tòa phúc thẩm thì Bộ “chỉ có biết còn Đ… còn mình” mới tổng kết thành tích (hình như cái n…ực n….ượng “chỉ biết còn Đ… còn mình” này có ngày giỗ (í quên ngày n…ễ) n…à 19/8 n…à cái ngày mà nhân dân N…iên Xô n…ật đổ cái chế độ độc tài vào l…ăm 1991 thì phải). Trong buổi báo công đó có cả bác Trọng đến dự. Trong cái bài diễn văn tổng kết thành tích có đoạn “n…ực n…ượng Công an đã thành công trong việc giữ gìn an ninh, trật tự đảm bảo an toàn cho việc xét xử Cù Huy Hà Vũ được diễn ra đúng theo chủ trương, đường n…ối của Đ…”. Vừa dứt n…ời cả hội trường vỗ tay rần rần, bác Trọng tất nhiên cũng vỗ tay rần rần.

        Dưng mà vỗ tay xong bác Trọng rủa thầm “mi…ẹ, cái n…ũ âm binh l…ày thật n…à hết l…ước chữa. Có cái n…òng dân cần phải đưa vào trật tự thì chẳng n…àm được, trấn áp bằng thể xác, bằng sức mạnh thì n…ũ dân đen sợ quái gì chúng mày. Đúng n…à n…oại “đầu trâu, mặt ngựa” chỉ biết dùng sức. Cái công chúng mày hôm l…ay sẽ n…à cái tội của chúng mày dăm l…ăm nữa, thế mà chúng mày không biết dấu đi còn mang ra khoe n…àm như hay n…ắm. Đúng n…à dây vào với bọn l…ày thực n…à dây với n…ũ hủi! Chẳng biết n…àm sao để tránh xa bọn l…ày?” rồi bác thở dài cái thượt.

        Hí! Hí! Bọn dân quê nhà i…em nghĩ sao l…ói vậy, có gì không phải các bác bỏ quá cho nhà chúng i…em.


      • Thân gởi một Bậc Sĩ phu Hà Thành khả kính
        =========================


        Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển

        Hồ Tư Duy chiêu anh quán : anh hiền

        Bỗng chốc Viện đành tự giải thể

        Nay thành Lãnh đạo biểu tình bậc chuyên viên

        Anh mang Gió Lành Mùa Xuân Hung Gia Lợi !

        Biết đâu thành Cách mạng Hoa Liên ?

        Gĩa từ Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam một thuở

        Tổng Giám đốc Công ty 3C …tính chuyện ưu tiên .. ..

        Tiến sĩ Nguyễn Quang A, sinh năm 1946 tại tỉnh Bắc Ninh; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam – Hungary , nguyên Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, nguyên Tổng Giám đốc Công ty 3C, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển IDS.


    • Hồn Thiêng Sông Núi vang vọng trong và ngòai Tổ Quốc
      ============================================

      “Tôi vì Đất Nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho Đất Nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !”

      Anh Hùng CÙ HUY HÀ VŨ

      Cõi trời Âu – Mỹ giữa Paris
      Lời Anh vang dội cả Sử Thi
      Thúc giục triệu con tim thắt lại
      Đánh thức triệu Lương tâm Lương tri
      Việt Nam Tổ Quốc hồi sinh lại
      Trí thức có Anh dẫn đường đi
      Vọng nghe vang Hồn Thiêng Sông Núi
      Lũ bán Nước hại Dân chắc tru di !

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

    • MONG BAN BIÊN TẬP đăng lại :

      Bài bào chữa cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại phiên tòa phúc thẩm ngày 2 tháng 8 năm 2011 tại Hà Nội CỦA Luật sư Trần quốc Thuận

      Luật sư Trần quốc Thuận: Bài bào chữa cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại phiên tòa phúc thẩm ngày 2 tháng 8 năm 2011 tại Hà Nội

Bình luận về bài viết này