TS Cù Huy Hà Vũ: Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại

Các hành vi quân sự của Trung Quốc ở biển Đông ngày một gia tăng, tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị Bắc Triều Tiên đánh chìm một cách vô cớ… đang biến Đông Á thành khu vực nổi sóng. Vậy thì Việt Nam phải làm gì? Sau đây là một số nhận định của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ từ Hà Nội dành cho VOA nhân dịp Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) vừa chấm dứt tại Hà Nội.

Nguyên Chủ tịch Nước Đại tướng Lê Đức Anh và Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ. Hình: Cù Huy Hà Vũ

(Nếu phần audio trên bị trục trặc, bấm vào đây để nghe)

Huy Phương | Washington Thứ Hai, 26 tháng 7 2010

VOA: Thưa Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, với tư cách một nhà tranh đấu có tầm nhìn chiến lược hàng đầu trong công cuộc bảo vệ độc lập và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, ông có thể chia sẻ cảm nhận của cá nhân về những gì đang xảy ra liên quan đến an ninh của các nước ASEAN nói riêng, khu vực Đông Á nói chung?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Phải nói ngay rằng, bước sang thế kỷ XXI, an ninh thế giới đã chuyển trọng tâm từ châu Âu sang Đông Á.

Một cách khái quát, an ninh thế giới từ sau Chiến tranh thế giới II được mặc định bởi nỗ lực ngăn chặn chiến tranh nóng mang tính hủy diệt hàng loạt giữa các nước phương Tây và khối cộng sản Đông Âu do Liên Xô đứng đầu và nỗ lực này đã thành công với sự sụp đổ ngoạn mục và được báo trước của khối cộng sản trên lục địa cũ vào cuối những năm 80 của thế kỷ XX.

Ngày nay bất an thế giới lại đến từ Đông Á, hay chính xác hơn, từ Trung Hoa cộng sản.

Thực vậy, chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc “hậu Đông Âu” đang biến tướng thành chủ nghĩa đế quốc cổ điển hay chủ nghĩa Tân Đại Hán với đặc trưng là bành trướng lãnh thổ.

VOA: Dựa vào đâu Tiến sĩ cho rằng chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc đang biến tướng?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Ở Đông Nam Á, như tôi đã từng đề cập, Trung Quốc đã và đang thực hiện xâm lược cả “cứng” lẫn “mềm”. “Xâm lược cứng” là dùng sức mạnh quân sự để thôn tính như Trung Quốc đã làm đối với quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974 và đang làm đối với quần đảo Trường Sa của Việt Nam. “Xâm lược mềm” là di dân cùng các dự án kinh tế có thời hạn hàng chục năm đến 99 năm ký với các nước “con mồi’ như cựu bán đảo Đông Dương và Miến Điện.

Ở Đông Bắc Á, Trung Quốc đang thực hiện “xâm lược mềm” đối với Bắc Triều Tiên bằng cách làm cho chế độ Bình Nhưỡng phụ thuộc vào họ đến độ dứt ra là “tắc tử”. Nói cách khác, Bắc Kinh đang thực hiện một cái chết từ từ đối với Bắc Triều Tiên để thời cơ đến sẽ sáp nhập vào Trung Quốc, biến nước này thành một “Nội Triều” theo hình mẫu “Nội Mông”.

VOA: Nếu kịch bản “Nội Triều” là có thật thì nó sẽ xảy ra khi nào, thưa Tiến sĩ?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Theo tôi là vào giai đoạn “hậu Kim Chính Nhật” bởi lớp cháu nội của Kim Nhật Thành chắc chắn sẽ không đủ sức và nhất là không đủ bản lĩnh để cưỡng lại sự thôn tính của Bắc Kinh được chuẩn bị một cách công phu và cực kỳ thâm hiểm như đã phân tích.

Vả lại ở giai đoạn đó nếu Trung Quốc không “ra tay” trước thì một Bắc Triều Tiên kiệt quệ cả về kinh tế lẫn chính trị tất bị hút vào một Nam Triều Tiên thịnh vượng chẳng khác gì số phận của Đông Đức khi bức tường Berlin bị phá dỡ cách nay hai thập kỷ.

Để nói kịch bản “Nội Triều” tất yếu xảy ra nhưng Trung Quốc có thực hiện được trót lọt kịch bản này hay không lại là chuyện khác.

Ở Việt Nam phong kiến có câu: “Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời” nên thêm một lý do nữa để tôi tin lớp kế ngôi Kim Chính Nhật không thể nào giữ được Bắc Triều Tiên như “lãnh địa” của họ Kim và tôi cũng tin rằng không chóng thì chầy hai miền Nam – Bắc Triều Tiên sẽ sum họp một nhà, tức bán đảo này sẽ được thống nhất một cách hòa bình như đã diễn ra với nước Đức.

VOA: Thưa Tiến sĩ, ông có quá chủ quan không khi chế độ Bình Nhưỡng luôn khoe sở hữu vũ khí hạt nhân và sẵn sàng gây chiến tranh, như đã thể hiện bằng việc dùng ngư lôi đánh đắm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc vào tháng Ba vừa qua, theo kết luận của một điều tra quốc tế do Hàn Quốc đứng đầu; và mới đây còn dọa sẽ mở “thánh chiến” với Mỹ và Hàn Quốc?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Tôi cho rằng vũ khí hạt nhân nếu có chỉ đáng gờm khi còn nằm trong tay thế hệ “chiến tranh lạnh” như Kim Chính Nhật.

Về vụ tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị bắn chìm thì không nghi ngờ gì nữa, đó là một thách thức cực kỳ nghiêm trọng không chỉ đối với an ninh Đông Bắc Á mà đối với an ninh thế giới nói chung bởi nó diễn ra một cách vô cớ, không trong bối cảnh có xung đột quân sự công khai.

Chính vì tính chất siêu nghiêm trọng của vụ việc nên việc điều tra phải khách quan nhất có thể.

VOA: Ý ông muốn nói là cuộc điều tra do quốc tế tiến hành vẫn chưa được khách quan?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Đúng vậy. Chưa kể tính khách quan khó có thể đứng vững khi Hàn Quốc là nạn nhân lại lãnh đạo nhóm điều tra thì một trong những nguyên tắc giải quyết vụ việc hình sự dù quốc nội hay quốc tế là không được làm oan người vô tội bằng cách tìm cho hết chứng cứ gỡ tội chứ không được nhăm nhăm tìm chứng cứ buộc tội đương sự như nhóm điều tra quốc tế vụ Cheonan đã làm đối với Bắc Triều Tiên cho đến thời điểm này.

Cụ thể là nhóm điều tra quốc tế, tất nhiên không phải do Hàn Quốc lãnh đạo, phải mời Bắc Triều Tiên cùng điều tra theo một trong hai phương thức: hoặc là ngay từ đầu khi lập nhóm điều tra quốc tế, hoặc là sau khi nhóm điều tra quốc tế đã có kết luận sơ bộ về vụ Cheonan, cốt để nước này phản bác bằng cách đưa ra những chứng cứ chứng minh họ không dính líu. Rồi trên cơ sở xem xét một cách nghiêm túc mọi chứng cứ cả buộc tội lẫn gỡ tội cho Bình Nhưỡng nhóm điều tra quốc tế mới có thể đưa ra kết luận về vụ này.

Trong trường hợp kết luận điều tra xác định Bắc Triều Tiên là thủ phạm đánh chìm tàu chiến Cheonan mà nước này vẫn không chịu thì kết luận này vẫn được đệ trình Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc xem xét kèm bảo lưu phản bác của nước này. Tiếp đó nếu Hội đồng Bảo an đồng ý với kết luận điều tra mà ra nghị quyết xử lý Bắc Triều Tiên theo công pháp quốc tế thì cũng không mang tiếng là áp đặt và nếu thành viên nào phản đối thì đó sẽ là hành vi “lạy ông tôi ở bụi này”, tự bộc lộ mình là đồng phạm.

Do đó việc Bắc Triều Tiên đề nghị tham gia điều tra là một cơ hội trời cho để có được một cuộc điều tra công bằng dẫn đến một kết luận công bằng. Thành thử việc Hàn Quốc bác bỏ đề nghị theo tôi là thiện chí này không những đẩy việc giải quyết vụ việc vào thế bế tắc mà nguy hiểm hơn, gia tăng sự đối đầu của Bình Nhưỡng đến mức không ai có thể kiểm soát.

Tóm lại, bằng mọi giá Hội đồng Bảo an phải vạch ra được thủ phạm đánh chìm tàu Cheonan không chỉ để trừng trị theo công pháp quốc tế mà còn để phòng ngừa một cách có hiệu quả những vụ tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Còn nếu tổ chức quyền lực nhất thế giới này không làm được như vậy thì điều này sẽ tạo ra tiền lệ xấu, vô cùng nguy hiểm ngay cả và trước hết đối với Bắc Triều Tiên. Thực vậy, nước này làm sao có thể kêu ai nếu tàu chiến của họ cũng bị đánh chìm một cách vô cớ như đã xảy ra với Cheonan!

VOA: Ông có nhận xét gì về lập trường của Hoa Kỳ trong vụ Cheonan, thưa Tiến sĩ?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Đáng tiếc là Hoa Kỳ không có lập trường nhất quán trong vụ này khi vừa cáo buộc Bắc Triều Tiên gây ra vụ Cheonan vừa tuyên bố đây “không phải là hành vi khủng bố quốc tế” cũng như không có tuyên bố nào coi đây là hành vi chiến tranh của Bình Nhưỡng, trong khi tàu chiến bị đánh chìm chỉ có thể là sản phẩm hoặc của chiến tranh hoặc của hoạt động khủng bố chứ không thể của cái gì khác!

Tóm lại theo tôi Hoa Kỳ cần thay đổi thái độ, tuyên bố dứt khoát việc Bắc Triều Tiên phóng ngư lôi đánh chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc là hành vi chiến tranh và yêu cầu Hội đồng Bảo an xử lý.

Mặc dầu vậy, điều quan trọng hơn rất nhiều là phải lần cho được nguyên cớ gì khiến Bình Nhưỡng có thể hành xử một cách nguy hiểm và ngạo mạn đến như vậy.

VOA: Theo Tiến sĩ, do đâu mà Bắc Triều Tiên có lối hành xử hiếu chiến đến như vậy?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Hỏi tức trả lời, chính Trung Quốc – chứ không phải ai khác – “chống lưng” Bắc Triều Tiên làm vụ này.

Thực vậy, vấn đề không chỉ là với tư cách Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc Trung Quốc hoàn toàn có thể bảo đảm cho Bắc Triều Tiên thoát khỏi sự lên án và trừng phạt của Liên Hiệp Quốc như thực tế đã diễn ra mà là ở chỗ Bắc Kinh thông qua Bình Nhưỡng thách thức Mỹ về quân sự ở Tây Thái Bình Dương.

Tóm lại, cần phải đặt vụ Cheonan trong “hồ sơ Bắc Kinh” theo đó vụ này chỉ là “phép thử” mạnh mẽ đầu tiên của Trung Quốc đối với độ tin cậy của Mỹ trong việc bảo vệ đồng minh quân sự của mình nói riêng, độ tin cậy của các liên minh quân sự mà Mỹ là một bên nói chung, nhằm thực hiện chiến lược “Trung Quốc hóa Đông Á” bằng vũ lực mà Bắc Kinh hẳn đã hoạch định cho thế kỷ XXI này.

Điều rất cần lưu ý là tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc dẫu hạn chế ở Đông Á nhưng vì nước này là cường quốc hạt nhân cũng như 1/3 lượng hàng hóa thương mại quốc tế và 50% số tàu chở dầu của thế giới qua lại trong khu vực nên chiến tranh xâm lược mà Bắc Kinh tiến hành tại đây tự nó mang tính toàn cầu. Bất an của thế giới ở thế kỷ XXI chính là chỗ đó.

Nói cách khác, an ninh thế giới mới phụ thuộc vào an ninh Đông Á.

VOA: Vậy theo Tiến sĩ, làm thế nào để hóa giải tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc ở Đông Á?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Để có thể chống lại một mối đe dọa quân sự có tính toàn cầu như Trung Quốc tất không thể “tự lực cánh sinh” mà phải dựa vào liên minh quân sự với cường quốc hạt nhân khác. Tuy nhiên, như tôi đã từng đề cập trong một cuộc phỏng vấn của VOA về tham vọng của Trung Quốc trong cuộc tranh chấp biển Đông, chỉ có Hoa Kỳ với tư cách cường quốc duy nhất trên thế giới sẵn sàng đối mặt với Trung Quốc về quân sự mới có thể giúp Việt Nam nói riêng, các nước trong khu vực Đông Á nói chung, giải nổi bài toán an ninh lãnh thổ.

Cụ thể là liên minh quân sự với Mỹ sẽ giúp Việt Nam khẳng định và bảo vệ thành công chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa

Tuy nhiên để có thể vô hiệu hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất các cuộc tấn công quân sự từ phía Trung Quốc cần phải có một tư duy phòng thủ mới trong khu vực.

VOA: Điều này rất quan trọng, xin Tiến sĩ nói rõ thế nào là “tư duy phòng thủ mới”?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Các liên minh quân sự song phương hiện có giữa Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Phillippines, Thái Lan với Mỹ là để đối phó với những nguy cơ của thế kỷ XX chủ yếu bắt nguồn từ chủ nghĩa cộng sản. Nói cách khác, sự có mặt quân sự của Mỹ ở các nước đó là nhằm duy trì chính quyền sở tại phi cộng sản hay nói cách khác, mang tính chất đối nội, “nhà ai nấy lo”.

Nay thì nguy cơ khác hẳn, bắt nguồn từ tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc mà để hiện thực hóa, nước này sử dụng chiêu “giải quyết tranh chấp trên cơ sở song phương” hay “chia để trị”. Vậy để hóa giải thành công chiêu “chia để trị” thì “kế liên hoàn” ắt là thượng sách. Cụ thể là phải tổ chức phòng thủ tập thể trên cơ sở liên kết các liên minh quân sự sẵn có và sẽ có với Mỹ trong đó liên minh quân sự Việt – Mỹ là không thể thiếu.

Tôi tạm gọi tổ chức phòng thủ mới này là Phòng thủ chung Đông Á (EACD – East Asia Common Defense).

VOA: Tại sao ông lại quả quyết rằng liên minh quân sự Việt – Mỹ là không thể thiếu trong hình thái phòng thủ chung chống lại đe dọa xâm lược từ phía Trung Quốc, thưa Tiến sĩ?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Đơn giản là Việt Nam là nước có kinh nghiệm dày nhất và thành công nhất trong kháng chiến chống xâm lược Trung Hoa và kinh nghiệm này một khi chia sẻ chắc chắn sẽ rất hữu ích cho phòng thủ của các nước khác cũng trong “tầm ngắm” của Trung Quốc.

Thực tình mà nói, Việt Nam là nước Trung Quốc sợ phải giao chiến nhất.

VOA: Liệu có trở ngại gì không khi Việt Nam liên minh quân sự với Hoa Kỳ, đối tượng mà Hà Nội coi là “xâm lược” trong cuộc chiến tranh Việt Nam, thưa Tiến sĩ?

Tiến sĩ Cù huy Hà Vũ: Để cứu nước thì dù có phải liên minh với quỷ dữ cũng vẫn phải làm. Với Hiệp định 6 tháng 3 năm 1946 Hồ Chí Minh chẳng đã “rước” quân Pháp lăm le tái chiếm Đông Dương từ miền Nam ra miền Bắc Việt Nam để thay thế 20 vạn quân Trung Hoa Dân quốc chẳng phải là bài học lớn đó sao?

Thành thử liên minh quân sự với cựu thù hay “quân xâm lược” trong quá khứ để bảo vệ Độc lập và Chủ quyền lãnh thổ quốc gia đâu có phải là vấn đề!

Huống hồ quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam không phải là những kẻ xâm lược. Thực vậy, “xâm lược” là hành vi xâm chiếm lãnh thổ của nước khác trong khi cuộc chiến mà Mỹ đã tiến hành ở Việt Nam là nhằm đánh chặn chủ nghĩa cộng sản chứ không nhằm mục đích chiếm đất. Nói cách khác, cuộc chiến của Mỹ ở Việt Nam là cuộc chiến “ý thức hệ”.

Tương tự như vậy, nếu mục đích của Mỹ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên những năm đầu thập kỷ 50 của thế kỷ trước là lãnh thổ chứ không phải để chống “cộng sản hóa” bán đảo này thì không loại trừ lá cờ của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã thêm một ngôi sao thay vì Hàn quốc bây giờ.

Vả lại, nếu Ban lãnh đạo cộng sản Việt Nam khăng khăng tiến hành chiến tranh trên lãnh thổ nước khác là “xâm lược” để duy trì quan điểm “Mỹ xâm lược Việt Nam” thì cuộc chiến 10 năm của Việt Nam ở Căm Pu Chia, từ 1979 đến 1988, phải được gọi là gì?!

Nói cách khác, quan điểm “Mỹ xâm lược Việt Nam” thực sự “hết thiêng” với việc quân đội Việt Nam đánh thẳng vào Phnompenh để lật đổ chế độ diệt chủng của “cựu đồng chí” Khmer Đỏ.

VOA: Mới đây khi trả lời báo chí phỏng vấn về Hội nghị Shangri-La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tuyên bố: “Không để các lực lượng xấu sử dụng vấn đề Biển Đông để kích động, chia rẽ quan hệ Việt Nam-Trung Quốc, chia rẽ quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân Việt Nam”. Phải chăng đây lại là trở ngại khác cho việc Việt Nam và Hoa Kỳ trở thành đồng minh quân sự của nhau, thưa Tiến sĩ?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Hoàn toàn không phải như vậy, ngược lại là đằng khác.

Thứ nhất, phải khẳng định rằng không có đảng phái chính trị nào, không có Nhà nước nào, không có nhân dân nào phi quốc gia và không có quốc gia nào lại có thể tồn tại không trên lãnh thổ cụ thể. Do đó bảo vệ chủ quyền lãnh thổ chính là bảo vệ quốc gia, tức bảo vệ lợi ích của nhân dân và mọi thể chế chính trị tồn tại trong quốc gia đó. Nói cách khác, không bảo vệ được lãnh thổ là mất hết!

Vì vậy, không thể có chuyện ngược đời là hy sinh lãnh thổ mà ở đây là chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc lại có thể bảo vệ được lợi ích của đảng phái chính trị, Nhà nước hay nhân dân Việt Nam.

Thứ hai, phải nói thẳng là quan hệ “đồng chí” hay quan hệ “hữu cơ” phải bảo vệ bằng mọi giá giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc đã không còn lý do tồn tại.

Thực vậy, mục đích của chủ nghĩa cộng sản là tiêu diệt chủ nghĩa tư bản và xây dựng một thế giới phi quốc gia. Thế nhưng có lẽ trừ thời kỳ trước khi nắm chính quyền, cả Đảng Cộng sản Việt Nam lẫn Đảng Cộng sản Trung Quốc không đảng nào còn công khai “chí hướng” xây dựng một thế giới phi quốc gia và hiện nay thì cả hai đảng không những loại hẳn “đấu tranh giai cấp” ra khỏi cương lĩnh của đảng mà ngược lại, hối hả thực hành chủ nghĩa tư bản như thể lấy lại thời gian đã mất!

Thứ ba, nếu các chính khách như quan chức Đảng Cộng sản hay Chính phủ Việt Nam mà tuyên bố như vậy thì hẳn nhiên đó là lời lẽ của những kẻ phản bội Tổ quốc và với loại người này mà bàn tính liên minh quân sự với nước ngoài để bảo vệ Tổ quốc thì quả thật hơn cả nhạo báng, là một sự sỉ nhục!

Tuy nhiên đây là phát ngôn của một tư lệnh quân sự mà phép quân thì được quyền nói dối, được quyền “nói một đằng, làm một nẻo”, mà theo binh pháp Tôn Tử là chiêu “Dương Đông kích Tây”. Nghĩa là phát ngôn trên của Tướng Phùng Quang Thanh nhằm che giấu nỗ lực ngày một gia tăng của quân đội Việt Nam trong việc chống lại hiểm họa xâm lăng từ Trung Quốc mà liên minh quân sự với Mỹ dù muốn hay không vẫn là sự lựa chọn hàng đầu.

Về phía Ban lãnh đạo Bắc Kinh, tôi cho rằng họ, nhất là với tư cách hậu duệ của Tôn Tử, không dễ gì mắc kế “Dương Tây kích Đông” của tướng lĩnh Việt Nam nhưng cũng không dễ gì thoát khỏi như lịch sử chiến tranh giữa hai nước đã chứng minh.

VOA: Như Tiến sĩ đã nói, liên minh quân sự với Mỹ là để cứu nước, cụ thể và trước mắt là để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Thế nhưng vào năm 1958, Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng đã gửi cho Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai Công hàm coi như tán thành Tuyên bố của Trung Quốc về lãnh hải của Trung Quốc, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, một sự kiện bị nhiều người Việt coi là “bán nước”. Vậy ý kiến của Tiến sĩ về Công hàm này như thế nào?

TS Cù Huy Hà Vũ: Năm 1979 trong Tuyên bố về quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khẳng định sự diễn giải của Trung quốc về văn bản ngày 14 tháng 9 năm 1958 của Thủ tướng nước Việt Nam dân chủ cộng hòa như một sự công nhận chủ quyền của phía Trung quốc trên các quần đảo là một sự xuyên tạc trắng trợn khi tinh thần và ý nghĩa của bản văn chỉ có ý định công nhận giới hạn 12 hải lý của lãnh hải Trung Quốc. Biên niên các hoạt động đối ngoại của Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong sách Phạm Văn Đồng và Ngoại giao Việt Nam do Bộ Ngoại giao Việt Nam biên soạn năm 2006 đã không liệt kê văn kiện này.

Ngoài ra có ý kiến cho rằng Công hàm không thể có giá trị vì được ký vào Chủ nhật, tức không phải ở nhiệm sở.

Thế nhưng phản đối cách diễn giải của Trung Quốc, dùng tiểu xảo hay giấu nhẹm Công hàm đều không phải là cách để rũ bỏ văn kiện ngoại giao tai hại này. Theo tôi cách duy nhất để làm việc này là chứng minh Công hàm không có giá trị về mặt pháp luật.

VOA: Muốn chứng minh thì phải chứng minh như thế nào, thưa Tiến sĩ?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Công hàm ngày 14 tháng 9 năm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng là vô hiệu với ba căn cứ sau:

Một là, Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa không có thẩm quyền đàm phán về lãnh thổ.

Hiệp định Genève 1954 đã chia cắt tạm thời Việt Nam làm hai tại vĩ tuyến 17 và dự kiến sự chia cắt tạm thời đó sẽ được xóa bỏ vào năm 1956 sau khi tổng tuyển cử được tiến hành trên toàn lãnh thổ Việt Nam bầu ra được một Quốc hội thống nhất và trên cơ sở đó định ra được một Chính phủ thống nhất.

Như vậy, cả Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa ở miền Bắc lẫn Chính phủ Quốc gia Việt Nam và tiếp đó nội các Việt Nam cộng hòa ở miền Nam đều là những chính quyền tạm thời nên theo công pháp quốc tế không có thẩm quyền đàm phán lãnh thổ với nước ngoài. Nói cách khác, chỉ có Chính phủ của một nước Việt Nam thống nhất mới có thẩm quyền đó.

Thế nhưng như chúng ta đã thấy, Chính phủ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với tư cách Chính phủ của nước Việt Nam thống nhất, hơn thế nữa, với tư cách Chính phủ Việt Nam duy nhất được Liên Hiệp Quốc công nhận, chưa bao giờ công nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc, mà ngược lại, luôn khẳng định hai quần đảo này là lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam.

Hai là, ngay cứ cho rằng Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa là Chính phủ của nước Việt Nam thống nhất thì Công hàm này cũng không mảy may có giá trị pháp lý vì Công hàm này chưa bao giờ được trình Quốc hội xem xét và phê chuẩn.

Thực vậy, theo thông lệ quốc tế, mọi cam kết quốc tế của Chính phủ, của Thủ tướng hay của người đứng đầu Nhà nước chỉ có giá trị pháp lý hay có hiệu lực thi hành nếu cam kết được Quốc hội phê chuẩn. Nói cách khác, Công hàm chỉ dừng lại ở mức phản ánh quan điểm của cá nhân Thủ tướng Phạm Văn Ðồng hay của Chính phủ.

Ba là, Công hàm không có giá trị vì bản thân Tuyên bố ngày 4-9-1958 của Chính phủ Trung Quốc về lãnh hải của Trung Quốc hoàn toàn không có giá trị đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thực vậy, Trung Quốc chưa bao giờ phủ nhận dưới bất cứ hình thức nào chữ ký của Thủ tướng Chu Ân Lai tại văn bản Hiệp định Genève 1954 công nhận Chính phủ Quốc gia Việt Nam được quyền quản lý quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.

VOA: Để kết thúc, Tiến sĩ có thông điệp nào nhắn gửi Diễn đàn khu vực ASEAN vừa chấm dứt?

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại vì một an ninh thế giới mới đến từ Đông Á.

VOA: Xin trân trọng cảm ơn Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ về sự mạnh mẽ và sâu sắc trong quan điểm cũng như về thời gian mà ông đã dành cho VOA trong cuộc phỏng vấn này.

Theo VOA

***

HAI CUỘC BIỂU TÌNH

Ngày 9-12 và 16-12-2007

(Xem Wikipedia)

Đầu tháng 4-2007: hải quân Trung Quốc bắt giữ 4 thuyền đánh cá Việt Nam (gồm 41 người) hoạt động trong vùng biển gần Trường Sa.

Ngày 27-6-2007 tàu hải quân Trung Quốc bắn ngư dân Việt Nam. Sáu công nhân trên tàu bị thương.

Ngày 9-7-2007: hải quân Trung Quốc nã súng vào ngư dân Việt Nam, một người thiệt mạng. Hai tàu chiến của Việt Nam đến hiện trường nhưng bị hỏa lực Trung Quốc quá mạnh nên không thể đến gần.

Tháng 8-2007, nhiều tàu của ngư dân Việt Nam bị bắt, nhiều người bị bắn chết, bị thương.

Ngày 10-12-2007: Phản đối Trung Quốc lập Thành phố Tam Sa bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa: Người dân tụ tập bày tỏ bất bình (Tuổi trẻ/BNG)

Ngày 11-12-2007: người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ra tuyên bố “… quan ngại về những diễn biến mới đây ở Việt Nam. Điều đó sẽ làm tổn hại quan hệ tốt đẹp giữa hai nước“.

Mẹ chỉ yêu nước thôi, đừng đánh … Các con nhé!

Trên Đường Giảng Võ, đoàn biểu tình hướng về Hoàng Diệu, nơi có tòa Đại sứ Trung Quốc

Nhà báo tự do Xuân Bình Nói với con về Tổ Quốc  — (BBC)

Tại TPHCM

Nhạc sĩ Tuấn Khanh cùng một số nhà báo, văn nghệ sĩ và quần chúng trước tòa Lãnh sự TQ tại TPHCM

Nhạc sĩ Tô Hải đang làm bẽ mặt nữ cán bộ đi vận động khơi khơi

Gần trụ sở Thành Đoàn TPHCM

Biểu tình lần 2

Biếm họa giặc bành trướng

Khẩu hiệu có cả chữ Tàu

Như sẵn sàng “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”

Đoàn biểu tình đang rời khu Chung cư Giảng Võ

Trên đường tới “mục tiêu” tranh đấu

“Ta vận” với thanh niên xung phong

Trước Dinh Độc Lập với ý nguyện độc lập

Kính Phật, yêu nước!

Mẹ con Nhà văn Trang Hạ

Ối giời ơi! … Cho chúng tôi làm người yêu nước!

LOA lấm lét, lừ lừ … lạc lõng!

Sài Gòn nóng

Tại Đức

Tại Anh

Tại Pháp

Theo Anhbasam

____________________________

Tiếp tục tham gia ký tên yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ
BAUXITEVN – THƯ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan, Hồ sơ Cù Huy Hà Vũ và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

202 Responses to TS Cù Huy Hà Vũ: Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại

  1. Pingback: -TS Cù Huy Hà Vũ: Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại « ttxcc2

  2. Pingback: -TS Cù Huy Hà Vũ: Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại « ttxcc2

  3. Pingback: PHÚC THẨM ĐỪNG VÔ PHÚC « Eo Nín Thở

  4. Pingback: Thái Hữu Tình – Bảo vệ Cù Huy Hà Vũ và công cuộc chống xâm lược | phamdinhtan

  5. Pingback: Phúc thẩm đừng vô phúc! « Chuyển Hóa

  6. Pingback: PHÚC THẨM ĐỪNG VÔ PHÚC « LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO

  7. Pingback: Phúc thẩm đừng vô phúc! « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  8. Pingback: PHÚC THẨM ĐỪNG VÔ PHÚC « Hoàngquang’s Blog

  9. Pingback: Hà Sĩ Phu – Phúc thẩm đừng vô phúc! « Dân Luận

    • Công Tâm nói:

      Nói gì thì nói, nghe tin có 3 tàu quân sự Mỹ ghé thăm Việt Nam là ai cũng thấy vui rồi, nhẹ hẳn đi một nỗi lo trước hiểm họa xâm lăng của giặc Tàu.
      Cảm ơn chính phủ và nhân dân Hoa kỳ, cảm ơn quân đội Hoa Kỳ. Hy vọng mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa kỳ ngày càng tốt đẹp vì lợi ích chung của nhân dân hai nước. Mối quan hệ này cần nâng lên thành mối quan hệ đối tác chiến lược.
      Cảm ơn sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước ta.

  10. dan den nói:

    Dưới áp lực mạnh mẽ của các Nghị sĩ của Mỹ, nhà nước VN đã phải trả tự do cho nhà văn Trần khải Thanh Thủy, một người đấu tranh đòi tự do dân chủ cho đất nước VN.

    hy vọng TS luật CHHV cũng sẽ được trả tự do , vì các nước như Mỹ,Cộng đồng EU….vv đều lên tiếng đòi trả tự do cho người VN yêu nước TS CHHV , hiện TS CHHV đang bị giam oan uổng trong nhà tù cùng vói tội phạm hình sự.
    TS luật CHHV chỉ có tội là tội yêu nước. Dư luận XH trong và ngoài nước đang lên tiếng mạnh mẽ và gây áp lực với nhà nước VN phải trả tự do ngay cho TS CHHV.

  11. AQ nói:

    – AQ: Xong rồi, xong rồi… Việt Nam đã bắt giam CHHV, thế là xong rồi. VN lại đang bắt tất tật bọn chống TQ rồi. Hay lắm, hay lắm… chẳng còn thằng chó nào chống TQ nữa, thế là xong rồi. Chúng mình có thể làm cách mạng ở VN được rồi. Chúng mình phải “cách mẹ cái mạng” của bọn VN đi.
    – Cu D: Cho tớ đi với… cho tớ đi với… Tớ là con sâu, được chưa.. Tớ cũng muốn “cách mẹ cái mạng” bọn VN lắm. Mới lại, phải sang VN làm cách mạng thì mới có đàn bà. Đàn bà ở làng này hết rồi. Còn mỗi con gái góa Vú Ngò mà làm cao, đỏng đảnh quá, chẳng nước non gì…
    – AQ: Phải rồi, tớ đang máu sang VN lắm rồi. Nghe nói chỉ còn thằng Chí Phèo là bướng thôi. Phen này tớ sang, nhất định tớ sẽ uýnh chết thằng Chí Phèo để chiếm lấy con Thị Nở, nghe nói con Thị Nở đẹp lắm, đẹp nhất nước VN. Thèm lắm, thèm lắm…

  12. nguyen nói:

    Vào khoảng 8h sáng nay ngày 23/6/2011 tại Công ty TNHH vật liệu đặc biệt Giai đức của Trung Quốc-đc:lô CN A5 khu C Nghiệp Phú nghĩa-Chương mỹ-Hà nội) đã cho Bảo vệ dùng xe tải biển 30v-696…(dùng để chở rác thải) lao thẳng vào đoàn Công nhân nữ đang đứng đình công trước cổng cty làm Chết ít nhất 1 phụ nữ đang mang thai và 6 người khác bị thương rất nặng.Theo nhận định của nhân chứng thì 2trong số 6 người bị thương khó có thể qua khỏi.

  13. tu xu nói:

    TỰ HỎI
    Tự hỏi rằng đất nước thống nhất?
    Sau hơn 35 năm giang sơn quy về một mối
    Đâu biết rằng muôn lòng người còn chia cắt
    vì mong đợi:
    Xóa những hận thù, độc đoán, viễn vông…

    Tự hỏi rằng Tổ quốc ta ĐỘC LẬP?
    Nên đường lối này ta phải theo đuôi
    Của kẻ thù ngàn năm tuyền kiếp
    Nền kinh tế ngày càng phụ thuộc
    Quốc phòng nghèo nát, yếu hèn
    Giáo dục nhân tài xuất ngoại
    Văn hóa đậm nét lai căng …

    Tự hỏi rằng dân ta HẠNH PHÚC?
    Giáp hạt nông dân khoai sắn cầm hơi
    Đường sá người người chen chúc nhộn nhịp
    Trời trút mưa nhiều ai xả nước thêm trôi…
    Kẻ trí bó gối ngồi nhìn thời cuộc
    Cần lao bán sức cho tư sản ngoại bang

    Hỏi rằng dân ta được TỰ DO?
    Ai nghĩ gì thì cũng nên ngậm miệng
    Hoặc nói những lời do kẻ khác vạch ra
    Muốn biết gì cứ hỏi ta đây là đủ
    Phải bỏ tù hết thảy kẻ ba hoa
    Hãy làm theo những gì ta nhủ
    Muốn yên thân hãy an phận thủ thường

    Có phải chăng đồng lương ta nhận
    Là bổng lộc chính phủ ban cho
    Mà quên ơn người dân lao động
    Cơm, áo, gạo, tiền từ đó mà ra!

    Hỡi những người chỉ biết nói “CỦA, VÌ, DO”
    “Những đầy tớ trung thành”
    Đã tự biến mình thành cỗ máy làm tiền chuyên nghiệp
    những tên đầy tớ không mỏi mồm dối chủ
    Cứ NHŨNG cho đầy không đáy túi THAM.
    Đêm 21/5/2011
    Tu Xu

  14. tu xu nói:

    tôi muốn giấu tên

  15. tu xu nói:

    tôi có bài muốn gửi

  16. DA NANG nói:

    Việt Nam có thể làm gì để tránh cuộc chiến với Trung Quốc?
    Ngọc Trân, thông tín viên RFA
    2011-06-18
    Căng thẳng trên biển Đông trong mấy tuần qua đã làm cho nhiều người quan ngại.

    Các hoạt động trên biển Đông như: Việt Nam tập trận có bắn đạn thật ngoài khơi tỉnh Quảng Nam, Trung Quốc chuẩn bị tập trận ở Tây Thái Bình Dương cuối tháng này, cũng như thủ tướng chính phủ Việt Nam vừa ban hành nghị định, quy định về các trường hợp được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến, cho thấy, dường như có vẻ chiến tranh đang lấp ló đâu đây.

    Việt Nam có thể làm gì để ngăn chặn cuộc chiến tranh mà không để Trung Quốc vi phạm chủ quyền? Thông tín viên Ngọc Trân đã phỏng vấn ông David Brown, cựu viên chức ngoại giao Mỹ, đã từng làm việc ở Đại sứ quán Mỹ tại Sài Gòn trước năm 1975, trở lại Việt Nam làm dự án giáo dục bảo tồn môi trường năm năm cuối thập kỷ trước, và là người có các bài viết về tình hình biển Đông trên báo Asia Times Online. Mời quý vị lắng nghe.

    Cần cất lên tiếng nói mạnh mẽ

    Vùng màu đỏ trên bản đồ là vùng biển hình “lưỡi bò” mà Trung Quốc tự vẽ để giành chủ quyền vùng biển Đông. Source UNC. Ngọc Trân: Hành động của Trung Quốc trong thời gian gần đây trên biển Đông như, tấn công các tàu khảo sát Việt Nam và quấy nhiễu tàu thăm dò dầu khí Philippines, cho thấy sự hiếu chiến của họ. Những sự cố đó đã diễn ra trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và Philippines. Hành động của Trung Quốc không dựa trên sự hiểu biết chung về luật pháp quốc tế, mà Trung Quốc hành xử theo luật pháp riêng của họ, đó là thực hiện bản đồ “đường lưỡi bò”.

    Trung Quốc cũng đã cảnh cáo các nước Đông Nam Á ngưng các hoạt động thăm dò dầu khí gần quần đảo Trường Sa. Cùng lúc, Trung Quốc thông báo rằng giàn khoan thăm dò dầu khí khổng lồ của họ chuẩn bị hoạt động trên biển Đông. Trung Quốc dường như lên kế hoạch cho các hoạt động nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và các nước khác, do đó, đe dọa trực tiếp đến chủ quyền của Việt Nam và các nước trong khu vực. Các hành động này của Trung Quốc cho thấy Bắc Kinh sẽ hành động đơn phương ở biển Đông. Việt Nam, Philippines và các nước có liên quan, có thể làm gì để ngăn chặn các hành động này của Trung Quốc, thưa ông?

    Ông David Brown: Việt Nam là đối thủ mạnh nhất và kiên quyết nhất trong vấn đề Trung Quốc đòi chủ quyền trên toàn bộ khu vực biển Đông. Chiến lược của Trung Quốc dường như nhằm mục đích bẻ gãy ý chí kháng cự lại của Việt Nam, một phần bằng những hành động khiêu khích và một phần bằng cách chứng minh rằng, những hoạt động trong khối ASEAN, cũng như thành lập “mối quan hệ chiến lược” với Hoa Kỳ, không có ích lợi cho Việt Nam.

    Trong bối cảnh này, sự đoàn kết giữa Malaysia, Brunei, Philippines và Việt Nam, được Indonesia và Singapore hỗ trợ, là điều cần thiết. Tất cả sáu nước nầy nên cùng cất lên tiếng nói hùng hồn, lên án các nỗ lực của Bắc Kinh muốn đạt được bằng vũ lực, những điều mà họ không thể đạt được bằng cách đàm phán dựa trên luật pháp quốc tế.

    “Tất cả sáu nước nầy nên cùng cất lên tiếng nói hùng hồn, lên án các nỗ lực của Bắc Kinh muốn đạt được bằng vũ lực, những điều mà họ không thể đạt được bằng cách đàm phán dựa trên luật pháp quốc tế.

    Ô. David Brown

    Ngọc Trân: Lãnh đạo Trung Quốc luôn nói rằng họ yêu chuộng hoà bình và rằng họ muốn phát triển một cách hòa bình. Gần hai tuần trước, tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, ông Lương Quang Liệt, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã cam kết sẽ duy trì hòa bình trên biển Đông. Ông ta đã nhắc tới hai chữ “hoà bình” vài chục lần trong một bài phát biểu. Tuy nhiên, chỉ bốn ngày sau, một chiếc tàu của Trung Quốc, một lần nữa đã cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam, bên trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

    Vì sao các nhà lãnh đạo Trung Quốc nói một đằng, làm một nẻo? Một số nhà phân tích cho rằng đó là vì chính sách ngoại giao của Trung Quốc không rõ ràng, để gây nhầm lẫn cho các nước khác. Tuy nhiên, những người khác lập luận rằng lãnh đạo Trung Quốc rất yếu, nên các lãnh đạo hàng đầu bị chia rẽ về chính sách biển Đông. Ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

    Ông David Brown: Tất cả các nước đều có tội nói một đường, làm một nẻo, lúc này hay lúc khác. Có thể đúng là ý kiến của lãnh đạo Trung Quốc không nhất quán. Các lãnh đạo Việt Nam đã có quan hệ tốt với một số người đồng nhiệm Trung Quốc trong một thời gian dài. Tôi hy vọng họ đang tiếp xúc riêng với những người này.

    Phía Việt Nam có thể cảnh báo rằng, hành động của Trung Quốc có thể dẫn đến một cuộc chiến, mà tất cả đều thua, và nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ tỏ thái độ hợp lý nếu Trung Quốc tham gia đàm phán đa phương về việc khai thác các nguồn tài nguyên trên biển Đông.

    Hãy để truyền thông Việt Nam được phép lên tiếng

    Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội sáng 12-06-2011. Photo courtesy of AnhBaSamBlog.
    Ngọc Trân: Chính sách của Mỹ về biển Đông là Mỹ có “lợi ích quốc gia về tự do hàng hải, phát triển kinh tế và thương mại không bị cản trở, và tôn trọng luật pháp quốc tế”, nhưng Hoa Kỳ không đứng về phía bên nào trong tranh chấp chủ quyền lãnh thổ trên biển Đông. Điều này, có người cho rằng, miễn là Trung Quốc không cản trở quyền tự do và an toàn hàng hải trên biển Đông, thì lợi ích của Mỹ không bị đe dọa trực tiếp, và trong trường hợp đó, Washington không phản ứng cứng rắn đối với Trung Quốc, về các xung đột trên biển Đông.

    Ngoài ra, mỗi nước hành động dựa trên lợi ích quốc gia của mình. Mỹ, Trung Quốc hay Việt Nam cũng thế. Có vẻ như lợi ích trong quan hệ Trung – Mỹ lớn hơn lợi ích trong quan hệ Mỹ – Việt. Có nhiều khả năng để Washington và Bắc Kinh thỏa thuận với nhau trong vấn đề Việt Nam nếu Mỹ không thấy có lợi trong quan hệ với Việt Nam so với Trung Quốc. Ông nghĩ sao về vấn đề này? Việt Nam có thể làm gì để gia tăng sự quan tâm của Mỹ?

    “Nếu chính phủ [Việt Nam] không cho phép các phương tiện truyền thông đóng vai trò lớn hơn trong việc đưa tin về Biển Đông, điều này sẽ làm cho tin đồn và tin tức nước ngoài định hình ý kiến công luận thế giới.

    Chuyên gia Carl ThayerÔng David Brown: Hãy nhớ, người Mỹ tin rằng công bằng và hợp lý là những quy tắc nên áp dụng trong quan hệ giữa các quốc gia cũng như giữa các cá nhân. Chúng tôi không thích hành động bắt nạt. Vì vậy, ngoài mối đe dọa nguyên tắc tự do hàng hải do những hành động của Trung Quốc, còn có một mối đe dọa đối với điều mà chúng ta có thể gọi là một trật tự thế giới công bằng.

    Chúng tôi muốn Trung Quốc là một đối tác trong việc xây dựng một thế giới công bằng hơn, an toàn và thịnh vượng hơn, vì vậy chúng tôi – tức là Chính phủ Mỹ – đã mời Trung Quốc hợp tác với chúng tôi những cách cụ thể trong phạm vi quốc tế, và họ cho thấy sự sẵn sàng làm việc với chúng tôi về điều này. Tuy nhiên, bây giờ trên Biển Đông, họ lại hành động theo cách hoàn toàn không phù hợp với tinh thần hợp tác, và tôi chắc chắn rằng điều đó làm nhiều người ở Washington thất vọng và đau đầu.

    Vào những lúc như thế này, rất quan trọng để Việt Nam nói với thế giới về câu chuyện riêng của mình, hãy nói ngay lập tức, một cách chính xác và đầy thuyết phục. Như chuyên gia Carl Thayer đã nói với các phóng viên báo Tuần Việt Nam gần đây, “Chỉ Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo” là chưa đủ. “Nếu chính phủ [Việt Nam] không cho phép các phương tiện truyền thông đóng vai trò lớn hơn trong việc đưa tin về Biển Đông, điều này sẽ làm cho tin đồn và tin tức nước ngoài định hình ý kiến công luận thế giới.”

    Thay đổi cách cư xử với người dân

    Một người đàn ông bị công an mặc thường phục bắt trong lúc đang tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Photo by Quang Dư Ngọc Trân: Như ông đã nói trong một bài viết gần đây đăng trên báo Asia Times Online, “Đánh hay không đánh trên biển Đông”, người Việt Nam cuối cùng sẽ chiến đấu chứ không đầu hàng. Nhưng như ông đã biết, về sức mạnh quân sự, hải quân Trung Quốc mạnh hơn rất nhiều so với Việt Nam, do đó, Trung Quốc có khả năng sẽ giành chiến thắng trong bất kỳ trận đánh nào có sự tham gia của hải quân. Những gì Việt Nam có thể làm để tránh một cuộc chiến mà không để cho Trung Quốc vi phạm chủ quyền của mình?

    Một số người nghĩ rằng nếu Hà Nội trở thành bạn hay đồng minh của Washington, thì Hoa Kỳ có thể giúp bảo vệ Việt Nam khỏi bị Trung Quốc xâm lược, như Hoa Kỳ luôn khẳng định cam kết đối với các đồng minh. Ông có nghĩ rằng Việt Nam nên cố gắng trở thành đồng minh của Mỹ? Nếu VN nên làm đồng minh của Mỹ, thì Hà Nội cần làm gì để đạt được điều này?

    “Yếu tố duy nhất hạn chế việc hai nước thân thiết hơn, theo quan điểm của Mỹ, đó là, Chính phủ Việt Nam đối xử khắc nghiệt với những công dân bày tỏ sự bất mãn đối với hệ thống chính trị hiện hành.

    Ô. David Brown
    Ông David Brown: Đa số người Mỹ cho rằng đất nước chúng ta nên trở thành bạn bè tốt với các mối quan hệ chiến lược và kinh tế vững mạnh. Yếu tố duy nhất hạn chế việc hai nước thân thiết hơn, theo quan điểm của Mỹ, đó là, Chính phủ Việt Nam đối xử khắc nghiệt với những công dân bày tỏ sự bất mãn đối với hệ thống chính trị hiện hành. Mặc dù đó là vấn đề nội bộ của Việt Nam, nhưng chắc chắn có một số hậu quả không như ý.

    Người Mỹ tin rằng, tự do bày tỏ ý kiến là quyền cơ bản của con người, nên người Mỹ xem cách xử lý vấn đề bất đồng quan điểm chính trị của Việt Nam là một trở ngại, ngăn chặn mối quan hệ gần gũi hơn. Đó là điều cản trở cho mối quan hệ đồng minh quốc phòng chính thức hoặc sẽ làm giảm sự hỗ trợ trong Quốc hội chúng tôi đi đến mối quan hệ kinh tế gần gũi hơn với Việt Nam.

    Ngọc Trân: Xin cám ơn ông đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này.

    (Nguồn: The Diplomat)

  17. tức giận nói:

    Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng,mấy đứa lừng khừng phải lượm vỏ mà ăn.Đồng minh với Mỹ là mệnh lệnh của thời đại(CHHV) và nay có tuyên bố chung với Mỹ rồi đó.
    Vậy hãy đủ dũng khí thả ngay CHHV và những người con ưu tú của Nhân Dân VN vì đã đấu tranh cho Công Bằng Xã Hội,cho Tự Do Dân Chủ tại VN-được lòng Dân Tôc và được lòng cả Mỹ và khối Tự Do.Lừng khừng thì đảng csVN sẽ có nhiều loại “vỏ”để gậm nhấm cả đời đấy nhé.

  18. VN nói:

    ” Đọc để biết Cù Huy Hà Vũ là ai
    Được đăng bởi nguyentrongtao vào lúc: 7:42 sáng ngày 18/06/2011 887 lượt xem 5 Bình luận

    Chủ tịch Lê Đức Anh tặng quà cho TS Cù Huy Hà Vũ

    NTT: Những ngày tình hình biển Đông căng thẳng bởi Trung Quốc, tôi đọc lại lá thư của Ts. Cù Huy Hà Vũ gửi Đại tướng Lê Đức Anh – cựu Chủ tịch nước – cuối năm 2007. Một lá thư đầy trí tuệ và đầy tâm huyết với đất nước mình. Có ai dùng lá thư này để chống lại CHHV được không? Tôi nghĩ: Không, vạn lần không. À, có chứ, bọn TQ dã tâm bành trướng sẽ chống lại lá thư này – chống lại CHHV – vì họ bị vạch mặt chỉ tên. Và ai nữa? Những ai ủng hộ TQ xâm chiếm Việt Nam sẽ hận thù lá thư của CHHV.

    Tôi là một người Việt Nam, tôi đọc, và cảm động đến rơi lệ, vì tôi đã không nghĩ được sâu sắc như anh đã nghĩ trong lá thư cách đây 3 năm trước. Xin đăng lại để thay lời cám ơn anh, và cầu mong anh sớm được trở về tiếp tục cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc cùng nhân dân mình…” – Nguyễn Trọng Tạo

    Không phải là vô cớ tại sao nhiều người VN yêu nước ủng hộ TS luật CHHV. Lý do đơn giản là TS CHHV là người yêu nước số 1 hiện nay, trình độ và nhận thức của TS CHHV hơn gấp nhiều lần 14 cái đầu hợm hĩnh tự nhận một cách không ngượng mồm là “đỉnh cao trí tuệ ? “

  19. Pingback: Biểu tình lần 3: bẻ gãy cánh tay xâm lược nối dài của thiên triều Đại Hán! | phamdinhtan

  20. ngu thế nói:

    “Vì sao phải tranh chấp khi tuân thủ luật pháp quốc tế

    Hôm qua (14/6), Tổng thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố, nước ông cần sự giúp đỡ từ đồng minh lâu dài là Mỹ trong chuyện tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông. Ông nói: “Có lẽ, sự hiện diện của Mỹ sẽ đảm bảo rằng tất cả chúng ta sẽ được hưởng tự do hàng hải và sẽ tuân theo luật pháp quốc tế”.

    Trong khi đó, phát biểu nhân khởi động Chương trình Năng lượng Tái tạo Quốc gia (NREP) của Bộ Năng lượng Philippines, Đại sứ Mỹ tại Philippines Harry Thomas đã khẳng định rằng, Mỹ đảm bảo ủng hộ Philippines “trong mọi vấn đề” kể cả các vấn đề về Biển Đông. Ông khẳng định: “Tôi đảm bảo với các vị rằng Mỹ sẽ sát cánh với Philippines trong tất cả các vấn đề. Mỹ và Philippines là những đồng minh chiến lược. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn và hợp tác với nhau trong các vấn đề, bao gồm cả Biển Đông”. – báo VNN

    Nhỏ bé như Philipines nhưng có chính sách đúng đắn thì Tầu cộng cũng phải khoanh tay đứng nhìn thôi.
    Rõ ràng TS CHHV đã nhìn thấy trước cả chục năm so với “14 cái đầu ngu tối đỉnh cao.”

  21. nguoi dan nói:

    TS CHHV đã chỉ cho lũ ngu dốt thấy con đường đúng nhất để bảo vệ được nước VN trước một Trung cộng có sức mạnh kinh tế, quân sự khổng lồ , đầy mưu mô chước quỷ trước một VN hiện nay quá yếu kém về kinh tế, quân sự, và đặc biệt là không được nhân dân VN ủng hộ. Vậy thì kiểu gì Tầu cộng cũng nuốt sống VN, trừ khi Vn thực hiện cách như TS CHHV đã nêu .

  22. Không đảng phái nói:

    Nghị định của chính phủ Việt Nam liên quan trực tiếp đến việc nhập ngũ, gắn liền với vận mênh đất nước mà tuyệt nhiên KHÔNG THẤY BÁO LỀ PHẢI NÀO ĐĂNG! Tôi phải đọc ở BBC của Vương quốc Anh, mãi tận Châu Âu! Nước Anh ở xa thế mà họ còn cho chúng ta biết về “các trường hợp được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến” tại … Việt Nam! Chả còn gì để nói ngòai một câu duy nhất: Xin cảm ơn BBC!
    “BBC – 13.06.2011:
    Chính phủ Việt Nam được tin vừa ban hành Nghị định về “các trường hợp được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến” trong lúc căng thẳng Biển Đông gia tăng.
    Nghị định 42/2011/NĐ-CP do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký được ban hành ngày thứ Hai 13/06/2011, khi Hải quân Việt Nam đang tổ chức bắn đạn thật ngoài khơi miền Trung để “huấn luyện quân đội”.
    Nội dung nghị định đã được đăng tải trong một bản tin trên Báo Điện tử Chính phủ, tuy nhiên việc truy cập trang này hiện gặp khó khăn.
    Có khả năng ban biên tập đang xem xét lại thông tin thuộc loại vô cùng nhạy cảm này, nhất là trong bối cảnh tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông đang có nguy cơ leo thang thành xung đột, sau các vụ mà Việt Nam gọi là tàu Trung Quốc gây hấn “phá hoại thiết bị” dầu khí của Việt Nam.
    Cuộc diễn tập bắn đạn thật của Quân chủng Hải quân Vùng 3 đang diễn ra ngoài khơi Quảng Nam cũng có khả năng bị Trung Quốc nhìn nhận là “thách thức” Bắc Kinh, dù Việt Nam đã giải thích nhiều lần rằng đây là hoạt động thường niên.
    Dù thế nào, thì một nghị định ra đúng thời điểm này cũng khiến dư luận chú ý, gây dò đoán liệu đây có phải là tiền đề cho một cuộc tổng động viên.
    Miễn nhập ngũ
    Nghị định 42, theo văn bản đã được lưu lại trên một số trang mạng, quy định tám trường hợp công dân thuộc diện làm nghĩa vụ quân sự được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến.
    Trong đó có các trường hợp như công dân đang đảm nhiệm vị trí chủ chốt trong các cơ quan nhà nước, tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; công dân đang công tác ở các vị trí đặc biệt quan trọng; công dân được cấp có thẩm quyền công nhận có trình độ cao cấp về chuyên môn, nghiệp vụ…; và công dân là con độc nhất hoặc con trai duy nhất của liệt sỹ.
    Tuy nhiên, Nghị định cũng nêu rõ rằng khi có nhu cầu cần thiết thì Bộ Quốc phòng được phép điều động một số công dân có chuyên môn thuộc các đối tượng quy định nêu trên vào phục vụ trong quân đội.
    Giới chuyên gia nói chung vẫn nhận định rằng căng thẳng trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện nay khó có khả năng biến thành xung đột quân sự.
    Những ngày gần đây, các trang mạng Việt Nam sôi nổi nhiều thông tin, bình luận về tranh chấp Biển Đông, nhất là sau khi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng lần đầu tiên tuyên bố mạnh mẽ hôm 08/06 trong Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2011 rằng Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền.
    Ông nói: “Nhân dân Việt Nam, đất nước Việt Nam có đủ ý chí quyết tâm và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình.”

    • ĐCSVN vô luân muôn năm nói:

      Ông éo chịu gú-gồ thì làm sao mà biết là báo lề fải ko đăng !

      Ông hay khoe khoang là đã từng đánh nhau năm 1979 ở biên jới, lần này thì ông có khoe là động viên con cháu, đi nghĩa vụ QS làm bia tập bắn cho TQ nữa ko ?

  23. ht nói:

    1 người đàn ông từng làm quân sự cấp cao trong quân đội trung quốc vừa về hưu, người đàn ông này đến Thiên An Môn và hét lớn: “Trung Quốc toàn là 1 lũ ngu và bẩn thỉu” lập tức người đàn ông này bị bắt. Tưởng rằng người đàn ông này bị xử 2 năm tù vì tội “sỉ nhục quốc thể”. Cuối cùng tòa án Trung Quốc xử tử người đàn ông này vì tội “tiết lộ bí mật quốc gia”.

  24. HÀNỘI HÃY TRẢ LỜI : CÓ HAY KHÔNG ? nói:

    HÀNỘI NÓI LÁO , BƯNG BÍT THÔNG TIN
    Giáo sư Carl Thayler, ĐạiHọc Úc lên tiếng : ” Đây không phải là lần đầu tiên VN bị TQ cắt giây cáp nhưng lâu nay Hànội bưng bít. Vấn đề là tại sao nay họ mời cho nhân dân biết ?”
    Nhà nuớc nói dối với dân . Cần biểu tình hỏi :
    -Tại sao bưng bít ?
    -Tiền bán dâu thô đi đâu ?
    -Tai sao hàng chục ngư dân bị Tàu giết nhà nuớc bỏ trốn ,nay đụng tới tuí tiền thì nhà nuớc mới la lên?
    -Nhà cuớc phãi công khai trình bày tất cã hồ sơ lên báo cho dân biết.
    Nếu không , yêu cầu Thanh Niên Sinh Viên đứng lên biểu tình tiếp tục nói lên : “Nhân dân làm chủ “

    • Công Tâm nói:

      ” Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại ” . Nói gì mà to tát thế ?
      Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là đúng, nhưng chưa đủ, mà phải đồng hành quân sự với cả Liên minh Âu châu, Nga, Nhật, Úc…và nhiều nước khác trên thế giới, để họ ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc ta.
      Muốn chống lại giặc Tàu, thì trước hết toàn dân ta từ trong nước đến ngoài nước phải đoàn kết một lòng xung quanh Đảng và Chính phủ, bỏ qua mọi bất đồng chính kiến, dân tộc, tôn giáo, đảng phái,…để đồng tâm, hiệp lực tìm mọi giải pháp đối phó, chống giặc cứu nước.
      Tiếp theo, là: ” ta phải tự lo cho ta trước ” đó là giải pháp cơ bản nhất, bằng việc củng cố, tăng cường sức mạnh quân sự, đảm bảo an ninh chính trị để phát triển kinh tế tạo điều kiện cho tăng cường sức mạnh quân sự.
      Quan hệ thân thiết với Hoa Kỳ là rất cần thiết, nhưng cũng phải lưu ý đến một chi tiết lịch sử, là vào đầu năm 1974, chính Hoa Kỳ đã ngầm thỏa thuận, ” bật đèn xanh ” cho Tàu để hạm đội 7 ngó lơ nên Quân lực Việt Nam Cộng Hòa không đủ sức giữ quàn đảo Hoàng Sa, để rơi vào tay giặc.

      • HELLO BÁC CÔNG TÂM, nói:

        :” …Tôi dẫn năm châu tới Đại đồng! ”
        “Không có quốc gia chẵng có biên giới”
        “Công nhân thế giới , hãy đoàn kết lại! ”
        Bác :”Nói gì mà to tát thế ?”

  25. ĐCSVN vô luân muôn năm nói:

    Bộ Chính trị chỉ biết phản bác bằng used-condom & nhà tù thôi !

  26. Hải Chiến Hòang Sa & Trường Sa 19-01-1974 – phần 1


    Người Anh Hùng Họ Ngụy
    ==================

    Thơ: Trần Mạnh Hảo

    Người yêu nước không thể nào là ngụy

    Người chết vì nước như anh không thể nào là ngụy

    Nhưng anh:

    Là Ngụy Văn Thà (*)

    Anh- hạm trưởng chiến hạm Nhật Tảo

    Lao thẳng vào tàu giặc cướp

    Tên anh còn mãi với Hoàng Sa

    Biển vật mình thét đại bác

    Giặc bủa vây chiến dịch biển người

    Lửa dựng trời dìm tàu giặc

    Máu anh cùng đồng đội ngời ngời

    Ôm chặt tàu

    Ôm chặt đảo

    Anh hóa thành Tổ Quốc giữa trùng khơi

    Gió mùa đông bắc gào khóc

    Ngụy Văn Thà

    Hải Chiến Hòang Sa & Trường Sa 19-01-1974 – phần 2

    Mãi mãi neo tàu vào quần đảo

    Tổ Quốc ngoài Hoàng Sa

    Trận chiến ba mươi phút

    Tượng đài anh là phong ba

    Đỉnh sóng khói hương nghi ngút

    Biển để tang anh bằng sóng bạc đầu

    Quần đảo nhấp nhô mộ phần liệt sĩ

    Linh hồn anh hú gọi đất liền

    Ngụy Văn Thà

    Tên anh không phải bài ca

    Tên anh là lời thề độc:

    – Phải giành lại Hoàng Sa

    Sóng vẫn vồ lấy đảo…

    Trần Mạnh Hảo

    Sài Gòn 15-9-2009

    (*) Ghi chú : Theo báo Tuổi Trẻ ra ngày 14/09/2009 :
    Liệt Sĩ Thiếu Tá Nguỵ Văn Thà Hạm Trưởng chiến hạm Nhật Tảo HQ-10
    của Hải Quân Sài Gòn và đồng đội đã anh dũng hy sinh
    bảo vệ đảo Hoàng Sa (cùng các chiến hạm khác : HQ-4, HQ-5, HQ-16)
    trong trận hải chiến đẫm máu với tàu xâm lược ngày 19/01/1974.

    Hải Chiến Hòang Sa & Trường Sa 19-01-1974 – phần 3


    Hào Quang cho Ngụy Văn Thà
    =================


    “Cuối hàng thế kỷ thứ hai mươi,
    Chống giữ Hoàng Sa có lắm người …”

    Ngọc Giao Nguyễn Đình Nhạc

    Anh Thà, Ngụy Văn Thà!

    Được hung tin như tóe lửa tại Hoàng Sa,

    Tàu địch đắm mà tàu anh cũng đắm.

    Trong bão lửa, máu biển khơi anh đỏ thắm.

    Chết theo tàu, ôi hạm trưởng, ôi anh ơi.

    Được tin anh như xé ruột nói không lời.

    Khi tỉnh dậy mới chắc anh theo Thánh Tổ!

    Em quá khổ, lụy tràn nhòe áo sổ,

    Thi hài đâu để nước mắt em lau?

    Thi hài đâu để con trẻ lạy lần sau?

    Để nghe ngóng, anh nói gì phải trả?

    Để chiêm bái, hận thù em quyết trả,

    Diệt Tàu ô, Tàu cộng mới hả gan!

    Rượt đuổi về như chó chạy đến Hải Nam,

    Cho khiếp đảm đảo Hoàng Sa dũng cảm!

    Em qủa phụ: Ngụy văn Thà; thê thảm,

    Tuổi còn xanh mới được số ba mươi,

    Mới cùng nhau, tay nắm chửa buông lơi,

    Mới hỏi vặn, nụ ai cười trên áo trắng?

    Mới cù lét, cõng con bò đi tắm,

    Mới kinh nghi, nhẹ hỏi: kính thưa anh,

    Sao đăm đăm, nét giận phá tan thành?

    Anh không nói, bây giờ anh mới nói!

    Thảo nào lúc trước khi vào một cõi,

    Tráng sĩ khứ hề, bất phục hoàn!

    Treo gươm đại sảnh, nét hân hoan,

    Anh đi hải chiến không cần kiếm,

    Bắn nát Tàu ô giữ đảo Hoàng.

    Giờ đây đáy biển đảo Hoàng Sa,

    Em xuống cùng anh, sống một nhà,

    Thủy lộ xem chừng em biết lắm,

    Em đem ba trẻ để gần cha!

    Hải Chiến Hòang Sa & Trường Sa 19-01-1974 – phần 4

    Anh Thà, Anh hỡi, Ngụy văn Thà,

    Tỉnh dậy em buồn nhỏ lệ sa,

    Tượng đá là em, tay dắt trẻ,

    Vọng phu em gọi, bớ Hoàng Sa!

    Anh Thà, Anh hỡi, Ngụy Văn Thà,

    Đáy biển trồi lên, trẻ gặp cha,

    “Quả phụ” em quăng tròng biển Bắc

    “Vọng phu” em thả, giữ Hoàng Sa!

    Anh Thà, trả kiếm, hỡi anh Thà!

    Biển động, tàu Mao sắp sửa ra,

    Nhựt Tảo sửa chưa mau nổi lại,

    Bắn tan hạm giặc đoạt Hoàng Sa!


    Tân Hiệp ngày 9 tháng 2 năm 1974

    Ngọc Giao Nguyễn Đình Nhạc

  27. PHẢI LÊN TIẾNG nói:

    HÀNỘI ĐANG PHẢN BỘI NHÂN DÂN VÀ LÀM TAY SAI CHO TÀU
    Hànội dám liều lĩnh nói dối và bác bỏ “không có biễu tình cuả thanh niên trí thức Saigòn -Hànội .
    Nhân dân VN không thể mãi sống chung với một chế độ chuyên lưà dối .
    Trí thức và quân đội nên đứng lên giãi quyết sớm để cưú nhân dân.

  28. khach nói:

    Hoan hô TS luật CHIVE, ông là một người yêu nước VN số 1 hiện nay, chỉ có những người có tâm và có tầm nhìn xa như TS CHHV mới xứng đáng được nhân dân VN ca ngợi. Còn tụi bán nước hại dân sẽ bị nguyền rủa. Hãy xem một bài phân tích của một com. khi Tầu cộng cho tầu quấy nhiễu tầu BM 2 trong lãnh hải Vn và phản ứng ” như làm trò” của giới lãnh đạo VN :.

    “…Tầu cộng nó đã quyết bành chướng xâm lược VN thì có “quỳ gối van xin” nó nó cũng không tha, đừng mơ hồ một cách ngu xuẩn như vậy.
    Chính vì nhận thức ngu xuẩn ( tin 4 tốt 16 chữ vàng) nên không có sự chuẩn bị từ trước ( nên để xẩy ra Boxit TN), không tăng cường QP, không liên minh với nước mạnh khác….vv và vv, giờ nó đánh nó còn vu vạ là VN vi phạm chủ quyền của nó.
    ND biểu tình ôn hòa thể hiện lòng yêu nước thì VN phủ nhận , cho CSCĐ, CA trấn áp biểu tình ( nói là giải thích để giả tán tụ tập).
    Cũng lý luận như các vị thì giả sử Tầu cộng xâm chiếm VN , nhà nước ra lệnh không chống tầu mà chấp thuận quy hàng thành phủ quận của Tầu, với lý lẽ là để không gây ra sự hy sinh , đổ máu vô ích của dân tộc VN, không muốn đất nước VN bị tàn phá thêm nữa….vv ( nghe rất nhân đạo và có lý, đúng không ? ), nhân dân Vn phải nghe theo sao ? đừng ngụy biện cho sự hèn nhát và ngu dốt của lũ phản dân hại nước….”

  29. Giáo dân nói:

    Để bảo vệ và chủ động được phần sân nhà + cung thành trong một trận đấu có thể không được tính bằng thời gian của Việt Nam mà cụ thể là tại biển đông lúc này thì không thể trông chờ vào 11 cầu thủ đang thi đấu cho giải hạng 2 (hèn) để có ý đồ cầm chân cầu hòa hay thắng được một đối thủ được xem như là mạnh hơn trong lúc này được. Để giải bài này thì = Tất cả tài nguyên của VN cộng lại không có trường hợp ngoại lệ nào khác thì cũng không gì bằng có các tàu sân bay, tàu chiến, hạm đội của Mỹ thay thế cho 11 cầu thủ đậu sát bờ biển VN thì phần chắc VN sẽ được bảo vệ.
    “Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại” (CHHV)

  30. DÂN OAN nói:

    Thưa các đồng chí lãnh đạo,
    ——————————————————————————————————————–
    Nếu truớc đây Bác Hồ và các Bác để yên cho nhân dân Việt nam khôn ngoan , kiên nhẫn từng buớc đấu tranh hoà bình với Thực Dân , chính phủ Pháp như các cụ Phan Chu Trinh , Phạm Quỳnh đề nghị , chủ truơng nhiều chục năm trời mà không phải “Đi tìm đuờng cưú quốc ” hay “Giãi phóng Miền Nam ,Thống nhất Đất nuớc..(theo CNXH)” thì đâu có chiến tranh gây hơn ba triệu nguời, thà “chết đứng ” …mà nay phãi đưa nhân dân vào cãnh chịu “sống qùy” chưa đủ và còn “MẤT NUỚC ” vào tay đồng chí anh em để các Bác thưà kế con đuờng cách mạng Bác Hồ vưà lải nhãi sợ sệt chống đỡ yếu ớt vưà đóng kích vụng về với toàn dân .
    ——————————————————————————————————————-

  31. quan sat vien nói:

    6h00 ngày 09/06/2011 Trung Quốc lại vi phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam, cắt cáp tàu Vikking 2 ngoài khơi Vũng Tàu
    http://www.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/24951/trung-quoc-lai-cat-cap-tau-viet-nam.html

    Dưới đây xin giới thiệu với mọi người các bài hát thể hiện lòng yêu nước thương nòi đầy hào khí rât phù hợp cho các buổi tuần hành, biểu tình:
    1. DẬY MÀ ĐI
    http://musik.soha.vn/search/mp3/ROG6rXkgTcOgIMSQaQ==/Day-Ma-Di.html
    2. TIỀNG GỌI THANH NIÊN
    http://musik.soha.vn/search/mp3/VElFTkcgR09JIFRIQU5IIE5JRQ==/tim-kiem-tieng-goi-thanh-nie.html
    3. BẠCH ĐẰNG GIANG
    http://musik.soha.vn/mp3/dq47rm4/Bach-Dang-Giang-Vinh-Hien.html
    4. VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG NGẠO NGHỄ
    http://musik.soha.vn/mp3/dr53t8udp/VIET-NAM-QUE-HUONG-NGAO-NGHE-HOP-CA.html
    5. NỐI VÒNG TAY LỚN
    http://musik.soha.vn/search/mp3/Tk9JIFZPTkcgVEFZIExPTg==/tim-kiem-noi-vong-tay-lon.html

  32. Dan Viet nói:

    Nhân dân VN chỉ sẵn sàng hy sinh cho Tổ quốc VN dưới sự lãnh đạo của một nhà nước dân chủ thực sự do dân và vì dân thôi !!!!
    Củ thế trước tiên phải xóa bỏ điều 4 của Hiến pháp, trả tự do lập tức các nhà bất đồng chính kiến.
    Hãy áp dụng các sách lược của TS CHHV :
    – Xóa bỏ điều 4 HP !!!
    – Nhà nước VN phải là nhà nước dân chủ thực sự !!!
    – Đồng hành quân sự với Mỹ là mệnh lệnh của thời đại !!!
    – Xác định kẻ thù xâm lược là Tàu Cộng, Mỹ là đồng minh chiến lược quan trọng nhất mọi thời đại !!!
    Tất cả mọi người dân VN phải hiểu rằng, khi VN bị thôn tính tài sản của các quan tham sẽ bị truy nã sung công quỹ cho thiên triều, tất cả nam tử Việt sẽ được tiêm thuốc chuyển giới tính từ CỪU sang CỪU DOLLY vô tính nô lệ. Có thế mới xóa hẳn dòng giống con Lạc cháu Hồng để đoạt chiếm giang sơn gấm vóc Tổ quốc VN, đoạt chiếm biển Đông. Đây là ước mơ ngàn đời nay của bọn bành trướng Đại Hán. Lòng tham của bọn BTĐHán đã biến chúng thành những con quỹ sa tăng, những con linh cẩu điên đội lốt người.
    Việt Nam làm bạn với nhân dân TQ, nhưng sẵn sàng tiêu diệt bọn bành trướng ĐHán xâm lược, chính nghĩa luôn toàn thắng.
    Việt Nam chuẩn bị sẵn những gò Đống Đa cho bọn bành trướng Đại Hán nếu chúng dám tân công Việt Nam ta !!!!!
    Mỹ và cả thế giới tiến bộ luôn ở bên cạnh nhân dân VN và nhà nước VN dân chủ thực sự, do dân và vì dân !!!!!!!!!!!!!

  33. tử tù! nói:

    Mọi người hãy bình tĩnh tìm kế tiêu diệt bọn trơ tráo, vô liêm sĩ Tàu cộng. Đến nước này mình ko còn chút tin tưởng nào ở mấy ông lãnh đạo nữa. Nhìn cái sắc thái Bộ trưởng Phương Nga đứng cầm tờ giấy đọc những câu từ củ rich mà lòng thấy xót xa. Cướp sắp tới nhà mà phong thái như run rẩy, khiếp nhược thế thì lấy đâu sĩ khí mà chống giặc.

  34. anticomunist nói:

    Tai sao quan doi VN khong day cho bon TQ 1 bai hoc di, de no di pha hoai vay troi? Nhu nhuoc hen nhat. Thua VNCH nua.

  35. Ẩn danh nói:

    Thằng Hoàng Hữu Phước nó trúng cử rồi, kêu trời không thấu với cái xã hội ngu dốt này, chắc tui không còn gì để nói nữa cả. còn gì để mà tranh đấu với cái lũ người ngợm mà lãnh đạo dân ta. Nó dốt cỡ đó, nó ác tâm và vô liêm sĩ cở đó mà làm ĐBQH thì dân ta sao ngóc đầu lên được. Chắc tôi không còn sức để comment nữa rồi, tôi phải di tản thôi, không sống ở VN nữa rồi. Nhưng giờ tiền đâu mà đi?

  36. Các nước theo dân chủ đa đảng đều vươn lên giàu có. Cụ thể là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore…Các nước theo cộng sản đều nghèo khổ nhưng chỉ có đám lãnh đạo đảng cộng sản là giàu nứt đố đổ vách. Cụ thể là Bắc Triều Tiên, TQ, VN, Cuba…Đảng CSVN sợ mất độc tôn quyền lực, mất nguồn thu nhập bất chính từ tham nhũng nên cương quyết đi theo Trung cộng. Chúng ta cần giải cứu Ts Cù Huy Hà Vũ để Ts CHHV lãnh đạo nhân dân chống bạo quyền, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biển đông của Việt Nam. Giành lại biển đông, chúng ta sẽ trở thành nước hùng cường. http://www.giaiphapdanchu.com

  37. khach nói:

    “Tàu thăm dò Việt Nam lại bị Trung Quốc cắt cáp-VNexpress.net
    Sáng nay (9/6/2011), một tàu thăm dò của Việt Nam hoạt động trong phạm vi 200 hải lý trên thềm lục địa của Việt Nam đã bị tàu đánh cá của Trung Quốc lao vào cắt cáp.”
    Tầu cộng thấy CQ VN yếu, hèn , IQ không cao, nên lấn tới, nó quyết bắt CQ VN phải thành thái thú.
    Hãy biến tinh thần bài phỏng vấn của TS CHHV, người VN yêu nước số 1 hiện nay, trở thành hiện thực , trước khi quá muộn để Tầu cộng thôn tính VN.

  38. Vận mệnh Đất nước nói:

    Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu thăm dò dầu khí Việt Nam
    (Dân trí) – 6h sáng nay, 9/6, tàu Viking 2 của Việt Nam đang khảo sát, thăm dò trên vùng thềm lục địa biển Đông lại bị tàu đánh cá có sự hỗ trợ của tàu ngư chính Trung Quốc áp sát, cắt cáp.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga cho viết, sự việc xảy ra tại lô dầu khí 136.03, nằm trên thềm lục địa trong giới hạn 200 hải lý, hoàn toàn thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Khi tàu Viking 2 đang tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí thì tàu cá Trung Quốc với sự hỗ trợ của tàu ngư chính xuất hiện. Dù đã được cảnh báo từ phía Việt Nam, các tàu này vẫn xâm phạm vùng biển tàu Viking 2 đang hoạt động, vòng quanh và áp sát cắt cáp thăm dò.

    Chiều nay, phía Việt Nam đã có cuộc làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc để chính thức phản đối hành vi này của các tàu Trung Quốc. Cùng với vụ tàu hải giám Trung Quốc cắp cáp tàu Bình Minh 02 ngày 26/5 vừa qua, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam bình luận, đây là hành động có chủ đích, có kế hoạch của Trung Quốc nhằm biến vùng biển không tranh chấp thành có tranh chấp, xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên lãnh thổ của mình.

    Tiếp tục cập nhật…

  39. phanT nói:

    mấy ông tướng Vn phát biểu khá cứng rắn với Tầu cộng, các quan chức như TT, CT nước có phát biểu khá “cương” với Tầu cộng ? ( chưa biết có là thật hay là diễn, thời gian sẽ trả lời).
    Tuy nhiên với thế và lực như hiện nay ( quân sự, kinh tế, quốc tế, lòng dân ….vv ) mà chọi với Tầu cộng thì ……đứt là cái chắc . Đã không mạnh lại đơn thương độc mã , “không thèm” cần nước thứ 3 nào xen vào ( chỉ song phương với Tầu cộng thôi) thì rõ ràng là IQ thấp.
    Đọc bài phỏng vấn của TS luật CHHV với VOA mới thấy cái tầm, tâm của người yêu nước VN thật sự, yêu và bảo vệ sinh mạng người VN ( chống Tầu cộng thì đâu cứ thí mạng là được, phải thật thông minh ).
    TS luật CHHV là người yêu nước chân chính , nhà nước VN phải trả tự do ngay cho TS CHHV

  40. TRUONGTHANH nói:

    Bai phong van rat hay.

  41. Hạm Đội 7 Hải Quân Mỹ hợp tác với Vietnam chống Tàu Cộng xâm lược

    Biển Đông dậy sóng
    =========

    Bến tàu ngầm nguyên tử Hải Nam

    Hoàng Sa: sân bay quân sự vừa làm

    Săn thu tin tình báo siêu cấp

    Đảo Phú Lâm xây dựng hành lang

    Phân tích giải mã tín hiệu vô tuyến

    Đường băng phi trường chúng mở mang

    Phi cơ thế hệ ba bay lên xuống

    Tàu khu trục hộ tống nghênh ngang

    * * *

    Bán kính tác chiến từ Hoàng Sa

    Tàu sân bay không bị đánh chìm xa

    Eo biển Đài Loan có chiến sự

    Trinh sát hải quân Mỹ ngang qua

    Tam Á: căn cứ hải quân cỡ lớn

    Phân đội tàu ngầm hạt nhân rà

    Cảng Châu Sơn Hạm đội Đông Hải

    Khu trục hạm tên lửa tầm xa

    * * *

    Hạm đội Bắc Hải đảo Sơn Đông

    Sứ mệnh chiến lược dõi bềnh bồng

    Tàu chiến Mỹ – Nhật hướng Nam tiến

    Kiềm chế hạm đội Nga biên phòng

    Cắt ngang tuyến đường vận chuyển biển

    Tàu ngầm hạt nhân lớp Hán công

    Thâm nhập sâu lãnh hải Nhật Bản

    Hạm đội Bắc Hải ngang dọc ngông

    Triệu Lương Dân

    Trung Quốc tăng cường xây dựng căn cứ quân sự tình báo ở quần đảo Hoàng Sa.

    Tăng cường lực lượng quân sự và xây dựng các căn cứ tàu ngầm bí mật ở đảo Hải Nam.

    Hải quân và không quân Trung Quốc đang tăng cường xây dựng các căn cứ trên quần đảo Hoàng Sa, trong đó có xây dựng sân bay quân sự lớn nhất trên biển và trạm thu thập tin tức tình báo siêu cấp.
    Dây trời ăng ten của trạm thu thập tin tức tình báo đã được bố trí dày đặc trên toàn bộ đảo nhỏ thuộc quần đảo Hoàng Sa.
    Đảo nhỏ này thông qua một hành lang nhân tạo xây dựng trên biển đã nối liền với đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa
    Ăng ten cỡ lớn trên đảo có thể theo dõi được toàn bộ hoạt động trên Biển Đông, bao gồm các tín hiệu vô tuyến điện cao tần của toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, Philippines và với cả Malaysia. Tất cả những tin tức tình bảo thu thập được sau khi tập hợp lại, sẽ do Bắc Kinh phụ trách phân tích, giải mã. Ngoài những mật mã của Mỹ và Nga chưa thể phá nổi ra, mật mã quốc phòng của các nước xung quanh đều đã từng bị giải mã.
    Sân bay quân sự trên đảo Phú Lâm của quần đảo Hoàng Sa cũng được xây dựng lại, đường băng hiện đã dài hơn 2.500m, một bộ phận đường băng đã vươn ra tận biển, đủ để cho bất kỳ loại máy bay thế hệ ba nào của Trung Quốc như SU-30MKK có thể lên xuống.
    Mục đích chủ yếu của việc hải quân và không quân Trung Quốc tăng cường xây dựng căn cứ quân sự trên đảo Phú Lâm là để xây dựng một căn cứ tiền duyên hùng mạnh, phối hợp với các căn cứ tàu ngầm và tàu nổi ở đảo Hải Nam, thâm nhập quân sự sâu hơn nữa vào toàn bộ khu vực Nam Hải.
    Một khi eo biển Đài Loan có chiến sự, đảo Phú Lâm sẽ là tàu sân bay không bao giờ chìm, giám sát quân Mỹ tăng viện từ hường Bắc của Ấn Độ Dương.
    Bán kính tác chiến của máy bay SU27, SU30MKK cất cánh từ quần đảo Hoàng Sa có thể bao trùm lên toàn bộ biển Đông, bao gồm Malaysia, Philippines và Brunei.
    Sứ mệnh chiến thuật trực tiếp nhất của hạm đội Đông Hải là phong tỏa Đài Loan, tìm cách tiêu diệt các tàu chiến lớn của hải quân Đài Loan.
    Phán đoán từ động thái gần đây Trung Quốc tăng cường lực lượng quân sự ở bán đảo Sơn Đông cho thấy sứ mệnh chiến lược của hạm đội Bắc Hải đã thay đổi, thành trực tiếp theo dõi các tàu chiến của Mỹ và Nhật tiến xuống phía Nam, kiềm chế sự trỗi dậy của hải quân Hàn Quốc và của hạm đội Thái Bình Dương của Nga, hoàn thành sứ mệnh chiến lược phong tỏa phía Đông eo biển Đài Loan, cắt đứt tuyến đường vận chuyển trên biển mà tàu chiến Mỹ và Nhật Bản viện trợ cho Đài Loan, có thể vươn tới chuỗi đảo thứ nhất và chuỗi đảo thứ hai từ hướng Bắc, kiềm chế quân Mỹ đóng ở căn cứ Guam.
    Điều đáng chú ý là tàu ngầm hạt nhân 091 lớp Hán đã nhiều lần tiến vào khu vực biển Guam, thậm chí thâm nhập vào lãnh hải Nhật Bản, đều xuất phát từ phân đội tàu ngầm hạt nhân số một của hạm đội Bắc Hải.

  42. nguyen nói:

    Việt Nam ẩn chứa nhiều điều vô lý nhất thế giới:
    Để Tàu Cộng thuê vùng Tây Nguyên lâu dài là để TC chiếm lĩnh Tây Nguyên. Tây Nguyên là vị trí chiến lược quan trọng nhất nhằm thâu tóm toàn bộ cả 3 nước Đông Dương là mục tiêu hàng đầu của bành trướng Đại Hán. Bảo vệ Tổ quốc mà mời giặc vào chiếm lĩnh hết các vị trí chiến lược.
    Cả triệu Con ngựa thành Troia cũng thua các vị trí Tàu Cộng đang chiếm giữ trên đất Việt Nam. Đó là vùng rộng lớn bô xít Tây Nguyên để ém quân…… là tạo ra quả bom bùn đỏ siêu khổng lồ tiêu diệt toàn bộ sinh thái vùng đồng bằng Cửu Long, Sài Gòn … Là các vùng hàng trăm ngàn hecta đại ngàn rừng vùng biên giới chiến lược – rừng che Tàu Cộng, rừng vây dân Việt Nam. Là hàng trăm hecta đất bờ biển trọng yếu như cảng Vũng Áng, cảng Đà Nẵng, vùng biển Móng Cái…. – là nơi đổ quân trang thiết bị từ tàu biển vào. Các vị trí được cho thuê dài hạn 50 năm gia rẻ như bèo .
    Tất cả đều là căn cứ chiến lược nơi tập kết người, trang bị vũ khí, kho hậu cần, nơi cung cấp lương thực thực phẩm tại chỗ …. Một sự chuẩn bị lý tưởng cơ sở vật chất … cho cuộc chiến bành trướng Đại Hán chưa đánh mà được VN ban tặng. Bọn bành trướng Đại Hán nhâm nhi chiếc bánh chiến thắng ăn dần chờ ngày Việt Nam gục ngã.
    Các công trình trọng điểm kinh tế Tàu Cộng thắng thầu gần 100 % ôm trọn từ A đến Z mặc sức đưa thiết bị lạc hậu, đã bị khấu hao vô hình 100 % đưa đến hiệu quả công trình sống giở chết giở.
    Ký hiệp định biên giới với Tàu Cộng nhường cho Tàu Cộng đất biên giới hơn 800 km2, nhường biển vùng vịnh Bắc Bộ 80 % diên tích hơn 16.000 km2 ……
    Thử hỏi đất nước nào trên thế giới này đối xử với kẻ thù như Việt Nam đối xử với bành trướng Đại Hán không !!!! Xin bà con, các anh bộ đội, các chú công an nhân dân VN trả lời hộ người dân đen VN tại sao phải lại thế !!!!!

  43. TS CHHV đã phát biểu chân lý: ... nói:

    Ngày càng thấy lời nói của TS CHHV càng chính xác. Ông đúng là 1 người có tầm nhìn rất xa và rất thực tế, đất nước hiện giờ đang cấp bách cần người như ông để lãnh đạo cứu nguy đất nước, thế mà bọn tham nhũng cầm quyền lại giam cầm ông. TQ dứt khoát là phải dứt điểm VN, đó là điều chắc chắn. Người dân VN cứ tưởng đánh TQ cũng dễ như đánh Mỹ Ngụy, dân Mỹ biểu tình đình công không sao hết còn dân TQ mà như thế thì chết bẹp hết dưới gầm xe tăng. Hơn nữa sức mạnh của VN lại nằm hoàn toàn trong tay TQ. Vì thế chỉ còn 1 con đường chẳng những thoát được họa mất nước vào tay TQ mà còn đưa đất nước tiến đến hùng cường, người dân được hạnh phúc tự do no ấm hóa giải được hận thù trong nước và TS CHHV đã mạnh mẽ phát biểu chân lý:”Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại”.


  44. Anh cả Đỏ Việt Nam : Người Hùng cô đơn ngoi lên giữa trong Khối Đông Nam Á (ASEAN)
    ==========================

    Huy chương đỏ ngực chống Đế quốc Thực dân

    Anh cả Đỏ Việt Nam Người Hùng cô đơn gậm dần !

    Đàn em Lèo Bắc Kinh thảy tiền mua chuộc

    Cam Bốt cũng nghiêng về Khựa quá độ thiết thân

    Chủ Tịch Miến Điện vừa bán Hồn cho Quỷ Chệt

    Khối Đông Nam Á thiếu 1 nước đồng thuận thế mất quần !

    Đồng minh Chiến lược : Mỹ cựu thù thành bạn

    Chắc cứu rỗi Biển Đông là Mãnh lực từ Tòan Dân !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Ban đầu tưởng đâu vào Khối ASEAN nói chuyện được đa phương với Trung Quốc, nhưng không ngờ Khối ASEAN cũng đâu có thật lòng bênh vực Việt Nam toàn lực đâu.

    Thậm chí, trong lúc Việt Nam dầu sôi lửa bỏng vì tàu chiến TQ vào quấy rối, thì Miến Điện, nước có thể lên làm Chủ Tịch ASEAN vào năm 2014, lại bày tỏ thân thiết thêm với TQ: Tổng thống Thein Sein của Miến Điện khẳng định Trung Quốc là “đối tác chiến lược thân thiết nhất và quan trọng nhất” đối với Miến Điện.

    Như thế, không cách chi mà Việt Nam có thể tin vào ASEAN, bởi vì kể cả người đàn em Lào Quốc cũng bị mua chuộc bằng viện trợ Tàu và Cam Bốt bây giờ cũng nghiêng về TQ quá độ thân thiết vì TẬP CẬN BÌNH viếng thăm Nam Vang năm ngóai đã thả tiền hàng chục tỉ đô la viện trợ cho đàn em Cam Bốt đã từng đâm dao sau lưng Việt Nam bao nhiêu lần !
    Chr còn tin vào SỨC MẠNH ĐẠI ĐÒAN KẾT của TÒAN DÂN VIỆT và néu có thể được HOA KỲ là Đồng minh Chiến lược : Mỹ cựu thù thành bạn thế thôi !

    Đáp án cho vấn nạn của Việt Nam THẬT ĐƠN GIẢN ngay bé em tiểu học cũng giải nổi tìm ra CHỈ TIẾC bọn đầu trâu mặt ngựa BỘ TRÍNH CHỊ ham quyền cố vị nên hỏng cả Tiên đồ Tổ Quốc

  45. Son nói:

    có phải thằng Hoàng Hữu Phước trúng cử không? nó trúng cử thì chắc tui phải định cư nước khác rồi. Làm sao mà sống dưới chế độ này được khi cái người lãnh đạo mình, nói tiếng nói cho dân mình dốt đến thế. anh Cù Huy Hà Vũ ơi, ước gì có phép màu, anh ra khỏi ngục lãnh đạo dân ta để dân ta bớt khổ.

  46. TQ MUỐN GIẢI PHÓNG VIỆT NAM! nói:

    Công nhận đàn anh CỘNG HÒA NHÂN DÂN PHỎNG DZÁI TRUNG HOA đáng kính nể thật, đúng là Tàu khựa. 2 thằng Việt cộng & Ngụy nó xua thằng Việt cộng đi phỏng dzái cho thằng Ngụy, 2 bên chết càng nhiều càng tốt càng gọn. Giờ nó chỉ phỏng dzái thằng VC dễ như chơi. Nếu không ham phỏng dzái nữa chỉ còn 1 cách là thằng VC phải đi tìm thằng Ngụy (khúc ruột xa ngàn dặm) kết hợp lại, mọc gai góc cho thật nhiều thì thằng Tàu khựa này mới không nuốt được.

  47. BIỂN ĐÔNG – DÂN CHỦ: PHẢI ĐI TRƯỚC TRUNG QUỐC! Mời bạn bấm vào để đọc:
    http://www.giaiphapdanchu.com/2011_01_01_archive.html

  48. Chỉ cần còn Người Tộc Việt KHÔNG chấp nhận cọng sản (có mặt trên trái đất này kể cả Quốc nội) thì tập đoàn csVN KHÔNG bao giờ bán ĐẤT NƯỚC cho Tầu cọng được với Họ .
    tnt

  49. nguoi dan nói:

    TS Luật CHHV đúng là người có tư tưởng lớn, luôn tìm cách nào để bảo vệ đất nước VN mà tốn ít xương máu nhân dân nhất, đấu tranh cho một nước VN dân chủ không tham nhũng, như vậy là rất phù hợp với nguyện vọng của ND VN.
    Nhưng lại không phù hợp với ĐCS,Cp VN vì như vậy thì vai trò của đảng CS sẽ thành…. thứ yếu ( hoạc bị xóa sổ) , như các nước dân chủ thoát khỏi ách của LX cũ. TS luật CHHV phải được trả tự do (vì chỉ có tội yêu nước VN) đó cũng là yêu cầu của tuyệt đại bộ phận người dân VN.

  50. DÂN OAN nói:

    HÃY KHẨN CẤP THỰC HIỆN “MỆNH LỆNH CUẢ THỜI ĐẠI”

    Tiếp nối Cù Huy Hà Vũ, đội ngũ thanh niên , trí thức
    khẩn cấp xây dựng lực luợng,
    nhanh chóng làm việc với quân đội,
    dẹp ngay nội thù tay sai truớc khi chống ngoại xâm
    quyết tâm thực hiện cho đuợc “mệnh lệnh của thời đại”. cuả Cù Huy Hà Vũ

  51. Thăng Long nói:

    Không cần thiết phải lo.Hoàng Hữu Phước (vừa trở thành dân biểu) gần đây đã nói:”Mỹ kiêng sợ Trung Quốc đến độ nhiều chục năm qua không bao giờ dám gọi đồng minh Đài Loan là quốc gia. Thái Lan kiêng sợ Trung Quốc. Thế giới kiêng sợ Trung Quốc. Trung Quốc không sợ bất kỳ quân đội nào của thế giới. Trung Quốc chiếm Hoàng Sa đánh tan các chiến hạm Việt Nam Cộng Hòa ngay trước mũi Đệ Thất Hạm Đội hùng hậu của Hoa Kỳ. Trung Quốc chỉ sợ quân đội của Đảng Cộng Sản Việt Nam”.

    • Hoi Ma Thuong nói:

      Cai thang Hoang Huu Phuoc ngu nhu bo thi biet gi. Voi kien thuc nong can, dau oc toi tam, vu loi, ninh hot thi chi biet ninh bo che do de kiem duoc 1 ghe dan bieu. Toi that cam thay thuong hai cho dong ho 3 doi nha no va lu con chau cua no. Mot ke suc sinh nhu vay ma cung xung dang song tren doi nay a?

    • Thăng Long nói:

      @Thăng Long này là ai vậy? làm ơn chon tên khác đi, đừng trùng tên tớ!

    • Thăng Long nói:

      Trung Quốc chỉ sợ quân đội của Đảng Cộng Sản Việt Nam thôi nên nó mới vô cắt cáp dùm đó, đệ thất hạm đội của Hoa Kỳ cũng gần đó nhưng không đủ trình độ cắt cáp. Bữa nào nó qua tới Mỹ cắt cặc Obama.

  52. Lý thuyết đảng mác lê VN. nói:

    Chúng ta phải phụng sự Tàu khựa thì nhân dân VN bắt buộc phải phụng sự cho chúng ta, ấy là người dân VN đã có 1 xã hội công bằng rồi đấy! Các đồng chí nói rất giỏi, nghe thuyết phục lắm, nghị gật vỗ tay lớn lên nào. Còn cái “thời kỳ quá độ gì đó” tớ đang chờ đồng chí nào giải thích, nghe lọt lỗ tớ kêu bằng cha.

  53. một người VN yêu nước nói:

    Thưa các bác, các cô, các chú, các anh, các chị!
    Đọc cm của mọi người, trong cháu để lại nhiều ấn tượng!
    Năm nay mới chỉ 18t, nhưng cháu thật sự là một người VN yêu nước.
    Cháu xin nói thẳng vấn đề: mọi người có vẻ quá chú trọng bảo vệ lập trường của mình. 1 bên bảo vệ luật sư CHHV, một bên bảo vệ đảng cộng sản. Mọi người chỉ thích nói cho đã, cho thỏa thích cái mà mình cho là đúng.
    Cháu xin không nói về vấn đề ai đúng ai sai, mà chỉ xin đặt vấn đề: tranh luận như vậy có ích lợi gì hay KHÔNG ?
    Ai đọc sách “Đắc nhân tâm” cũng biết: Tranh luận không đem lại ích lợi gì, vì không ai chịu từ bỏ ý kiến của mình cả => KQ: tranh biên hoài
    Trong khi chúng ta ngồi đây, thì ngoài kia, TQ đang lăm le cướp nước ta lần nữa!
    Nếu chúng biết nội tình ta còn không thống nhất được với nhau, còn chia rẽ, còn bất đồng, thì với thực lực hiện tại, chúng sẽ đè bẹp ta.
    Ý cháu muốn nói ở đây là: Tại sao mọi người không đoàn kết? Không là một thể thống nhất?
    Nhìn mọi người cm chửi rủa nhau, cháu thật sự buồn lòng vì không biết nội bộ nước ta đã chia rẽ thế nào nữa?
    Đó là vài lời cảm nhận của cháu, xin mọi người góp ý! (đây là cm thứ 2 chung một nội dung)

  54. ĐCSVN rất mực trung thành! nói:

    Tại sao nhân dân VN không loi gương các đồng chí lãnh đạo, đỉnh cao trí tệ chứ hả?. Chống Tàu cộng là phản động, toi mạng như TS CHHV đấy nhé. Tàu cộng hy sinh đến người VN cuối cùng để chống Mỹ cứu nước đấy nhé!. VN & tÀU CỘNG chung 1 giường, tàu ngủ VN thức canh chừng, VN thức canh chừng tàu ngủ đấy nhé, sông có thể cạn núi có thể mòn song chân lý ấy không bao giờ thay đổi đâu nhé.

  55. Vận mệnh Đất nước nói:

    Và thả ngay những người yêu nước. không quản ngại hy sinh như TS CHHV!

  56. Vận mệnh Đất nước nói:

    Tôi nghĩ thế này các bác xem đúng hay sai nhé:
    1. VN có xin TQ thì TQ cũng không để cho VN yên.
    2.VN có cãi nhau với TQ thì VN cũng thua
    3.VN có đánh nhau với TQ thì VN thua ( tôi nói vậy vì hiện nay TQ hơn VN đủ mọi mặt)
    4.VN bây giờ mới nhờ Mỹ can thiệp thì Mỹ cũng không dại gì mà đứng về VN khi không biết lập trường của VN sau này thế nào? Mặt khác MỸ và TQ hiện nay cũng đang quan hệ với nhau ở những góc độ là nước lớn. Vì vậy cái được ,cái mất họ phải cân nhắc’
    Vì vậy một mặt về đối ngoại chúng ta phải đưa TQ ra Hội Đồng bảo an LHQ can thiệp! Đó là bài toán mà lập tức VN phải làm ngay. Chúng ta không thể nói là TQ “mềm nắn rắn buôn” hay là “TQ không giám đánh VN!” TQ đã có hành vi xâm phạm chủ quyền của VN một cách trắng trợn như vậy là họ đã chuẩn bị rất kỹ các phương án tiếp theo rồi!
    Mặt khác trong nước chúng ta phải chống tham nhũng, xử nghiêm các vụ mà các quan chức vi phạm V.V Để lấy lại lòng tin cho ND không thì nguy TO!
    Các bác thấy tôi nói đúng hay sai thì cho ý kiến nhé! Thanks!

    • 1nxx nói:

      To : Vận mệnh Đất nước .
      Muốn mua 1 đất nước với tất cả nhân dân của nó là 1 điều cực khó nếu không muốn nói là không thể. Muốn chiếm được 1 đất nước với tất cả nhân dân của nó rất khó nhưng có thể và sẽ phải tốn rất nhiều xương máu và tiền. Muốn có 1 đất nước với tất cả nhân dân của nó 1 cách dễ dàng hơn là : chỉ cần mua người lãnh đạo của đất nước đó là đủ, giá cả thì rẻ hơn gấp nhiều lần, mà không bị mang tiếng xấu với thế giới. TQ chỉ cần mua 1 mình Polpot là có Campuchia, Polpot giết dân của mình theo lệnh của TQ vì đã nhận tiền của TQ và TQ không hề mang tiếng xâm lược và diệt chủng. TQ chỉ cần mua 14 ủy viên bộ chính trị của VN là TQ có cả nước VN và tất cả nhân dân của nó. Ngày nay 14 ủy viên bộ chính trị không thể dùng cuốc chim giết người hàng lọat như thời Polpot vì dư luận thế giới sẽ cực lực lên án, nhưng ngày nay bè lũ bán nước có thể dùng hàng trăm hóa chất độc hại cho vào thực phẩm để giết cả 1 dân tộc 1 cách chậm rãi và chắc chắn theo lệnh của ông chủ, ngày nay bè lũ bán nước có thể dùng bauxite để hủy diệt tòan bộ môi trường sống của 1 dân tộc (có thể TQ đã mớm cho bộ chính trị VN ý kiến đổ bùn đỏ của bauxite xuống biển đông, như vậy khác gì đổ xô thuốc độc xuống giếng nước ăn của nhà mình) theo lệnh của ông chủ, ngày nay bè lũ bán nước có thể có thể dùng đường sắt cao tốc để tiêu diệt nốt chút sức lực cuối cùng của 1 dân tộc theo lệnh của ông chủ mà sức lực đó chỉ được phép dùng khi nước nhà đại nguy biến. WB, IWF, USA, EU, Japan đã không đồng ý cho VN vay tiền làm đường sắt cao tốc thì ai sẽ cho VN vay ngoài TQ? Nếu vay mà không trả được đúng hạn vì các vị lãnh đạo của đảng và nhà nước ta không biết làm kinh tế do họ thiếu học thì lãi mẹ sẽ đẻ lãi con và VN càng ngày càng chìm sâu trong nợ. Nợ có phải trả hay không phải trả? Có phải trả. Lấy gì trả đây, tiền thì không có ? Lấy biển đông trả, lấy Tây nguyên trả, lấy miền bắc trả, lấy cả VN trả. Với anh hàng xóm đồ tể khổng lồ tham lam vô tận giảo quyệt vô cùng thì 14 vị lãnh đạo tham lam của VN chỉ là những đứa trẻ đang tập bò mà thôi. Vận nước ta ông cha để lại đến thế kỷ 21 này có lẽ là hết. Con cháu chúng ta chắc là dắt díu nhau đi ăn mày khắp thế giới như người Cigan đến vĩnh viễn. CHHV đã nhìn thấy viễn cảnh đen tối này của dân tộc ta, và bè lũ bán nước đã hạ thủ ngưòi để diệt khẩu. Để cứu nước nhà việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là : giải phóng cho CHHV và tất cả những người con ưu tú nhất của dân tộc hiện đang bị bè lũ bán nước giam giữ trái phép, chúng ta hãy ký đơn tập thể gửi đến Liên hiệp quốc, tổng thư ký LHQ, tất cả các ủy ban của EU, chính phủ Mỹ và TẤT CẢ 192 nước thành viên LHQ đề nghị gây sức ép với chính phủ VN yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho tất cả tù chính trị đang bị giam giữ trái phép tại VN. Chúng ta hãy phát động 1 ngày xuống đường biểu tình cả trong và ngoài nước trên tòan thế giới đòi trả tự do cho CHHV và tất cả tù chính tri tại VN. Phong trào dân chủ ở VN hiện nay cần gấp 1 người lãnh đạo sáng suốt. Phải thay thế gấp chế độ bất tài bán nước này bằng 1 chế độ dân chủ và thành lập gấp 1 liên minh quân sự với ASEAN dưới sự lãnh đạo của Mỹ mới có hy vọng giữ được sơn hà xã tắc cho con cháu chúng ta.
      TRAN PHONG.


  57. Dân chủ cùng hiện đại hóa Tổ Quốc và Đồng minh chiến lược với Hoa Kỳ là Sống còn của Dân tộc Việt
    ===============================

    Giặc ngòai tà thuyết « Lưỡi bò»  Biển Đông

    Giặc trong tô vẽ ố thuyết « Tam Đồng » 

    Việt gian nối giáo Đại Hán truyền kiếp

    Tòan Dân trong ngòai Nước : Đại Ziên Hồng

    Đồng minh chiến lược Âu-Nhật nhất Mỹ

    Dân chủ hóa cùng hiện đại Non Sông

    Chỉ một lần là muôn vạn năm tất cả :

    Đại thắng nhờ đây hiển hách chiến công !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  58. DÂN OAN nói:

    HÀNG NGŨ TRÍ THỨC HÃY ĐỨNG LÊN
    Hàng ngũ trí thức là sức keó , sức bẩy đưa đất nuớc thót thãm hoạ , đẩy đất nuớc đi lên. Riêng Việt nam, Đội ngũ này hoàn toàn tan rã vì ngây thơ lầm đuờng , lưà bịp ,
    vì bị xoá bỏ bỡi chế độ cộng sãn. Thiếu vắng trí thức , nhân sĩ đã đưa cã dân tộc đến thãm hoạ xã hội vong thân mọi mặt và lãnh thổ đang bị hăm doạ.

    Đội ngũ trí thức , nhân sĩ hãy khẫn cấp tiếp tay TS Cù Huy Hà Vũ giành lại nhân dân ,giành lại đất nuớc vào tay mình để cưú nuớc. truớc khi mất nuớc vaò tay Trung Quốc.

  59. Dânđen nói:

    Bắt tay với Mỹ là chuyện khó xảy ra vì làm như thế thì làm mất quan điểm chính trị,để bắt tay với Nhật là nước trung gian bất quá tốn thêm ít” cò” là xong chuyện ,he he

  60. HOANG SON nói:

    sáng nay đi làm, mình cứ nghĩ về chuyện biển Đông, đất nước VN ta hiện nay đối xử với CHHV mãi, sao nó giống mấy bộ phim, cải lương và kịch mình thường coi, của VN lẫn TQ. Lúc đất nước lâm nguy là thường là cái nhà nước đó thối nát, suy vi, bắt oan những người tài giỏi, giam trong ngục thất, sau đó triều đình không có người tài để chống đỡ được nạn ngoại xâm lúc này đi tìm người tài thì không thấy vì triều đình là lũ hèn, dốt nát đâu làm gì được. Thế là thả người trong ngục ra để người có kế sách đẩy lui quân địch( Mong rằng CHHV nhà nước ( Triều đình CS) sẽ thả ra để ông bắt tay được với Hoa Kỳ , đẩy lùi bọn tàu cộng.


  61. Một phát súng của David Crockett nhằm nhiều đích
    =============================

    Như phát súng nhân vật huyền thoại Mỹ

    Thời chinh chiến miền Viễn Tây bắn đi

    Đích thứ nhất tạo đối đầu Trung-Việt

    Từng gây Liên Xô – Trung Quốc phân kỳ

    Dẫn đến Đế chế Đỏ – Đông Âu sụp đổ !

    Đích thứ hai Biển Đông căng thẳng đấu thi

    Khựa – Việt – Nga tranh giành quyền lợi

    Đích thứ ba đẩy Tàu vào thế đối đầu thị phi

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    DAVID CROCKETT (1786 – 1836) là nhân vật huyền thoại của Mỹ trong Thời chinh chiến miền Viễn Tây hoang dã

    Với huyền thoại “Tôi là một cơn lốc thực sự, cứng rắn như gỗ hồ đào và dai như gió Tây Bắc. Tôi có cú đấm thôi sơn và quét một cú có thể bạt đi một đám đông để lại một khoảng trống một mẫu tây !”.

  62. viet nói:

    Báo Tuổi trẻ đang huy động “Góp đá xây trường xa”,tôi muốn góp 1 vài viên mà chưa biết địa chỉ và cách thức thực hiện như thế nào.
    Bạn nào hiểu rõ vui lòng post lên đây để chúng ta cùng nhau bảo vệ tổ quốc.

  63. ly gián Kế nói:

    Khổng minh và chu du bàn nhau : Muốn hạ tàu tháo thì trước tiên cần tiêu diệt tướng Thủy Quân Của Tào ,thế là Tướng Thủy Tài Giỏi Của Tào Tháo Bị Trảm , Tào Tháo Sau Này Biết Mình Bị Lừa Rất Ấm Ức , nhưng không Làm đc Gì – đành ngầm bồ hòn làm ngon ..
    CS tàu Cộng Bàn Nhau : Muốn thôn tình biển đông Phải Dùng Chiêu Cũ là “ ly Gián “ Vì thế Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và TS Cù Huy Hà Vũ Bị Giam Cầm vì Quá Hiểu về ‎ ‎ đồ tham Độc của bọn chúng . CS Vn bây giờ cũng vậy , Thôi thì cũng Như tào Tháo vậy .
    Mấy chiêu này trẻ con lên 3 cũng biết thế mà Cs vn lại không biết , đúng là Ngu bà Cố Luôn .


  64. Vẫn còn trong đó Hòang Sa ? Vẫn còn trong đó Trường Sa ?
    ==========================================

    Vẫn còn trong Lòng Biển Mẹ đó Hòang Sa ?
    Vẫn còn trong Lòng Biển Mẹ đó Trường Sa ?

    Vẫn còn trong Lòng Biển Mẹ đó Hòang Sa ?
    58 Tử sĩ biệt hải còn nằm lại với Hộ tống hạm Nhật Tảo
    Bên Hạm trưởng Ngụy Văn Thà tuẩn tiết theo con tầu
    Trong lòng biển nhóm đảo Trăng Khuyết (1)
    Trong trận hải chiến lịch sử này
    Nhưng không giữ được Mảnh đất Thiêng liêng của Cha ông

    *

    Tổ quốc ơi !
    Máu của 58 chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa
    Đã loang trong biển xanh Hòang Sa trong ngày xanh Hòa bình !
    Thơ tôi thét lên đau thương
    Thơ tôi nhìn thấy 58 Tử sĩ biệt hải còn nằm lại đảo chìm đảo nổi Hòang Sa
    Phơi Vong Hồn với sóng gió với biển mặn trên Biển Đông
    Bất kể Hòang hôn chẳng kể Rạng đông !
    Trước giờ tử trận siết chặt tay nhau hát lớn :
    « Việt Nam ! Việt Nam ! Việt Nam !  » 

    *

    Tổ quốc ơi ! Tại sao không ?
    Một con đường mang tên Ngụy Văn Thà, tại sao không ?
    Một hòn đảo chìm đảo nổi nơi Hòang Sa mang tên Ngụy Văn Thà, tại sao không ?

    Mong Ngày mai giải phóng Hận Đảo vong
    Quy tập 58 hài cốt Tử sĩ Hòang Sa trong Lòng Biển Mẹ
    Đưa các anh về nằm nghỉ trong Lòng Đất Mẹ

    *

    Vẫn còn trong Lòng Biển Mẹ đó Trường Sa ?
    64 người lính Hải quân Nhân dân Việt Nam đã chiến đấu quên mình bảo vệ Tổ quốc
    Lữ đoàn phó Trần Đức Thông
    Đại uý thuyền trưởng Vũ Phi Trừ
    Cùng nhiều sĩ quan chiến sĩ hy sinh cùng con tầu 604 bị bắn chìm
    Thuyền trưởng Vũ Huy Lễ ra lệnh nhổ neo tăng tốc
    Con tầu anh hùng 505 trong làn pháo địch
    Con tầu này đã kịp trườn mình lên đảo trước khi bắn cháy

    64 Liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam còn nằm lại với ba con tầu
    Bên Lữ đoàn phó Trần Đức Thông
    Bên Đại uý thuyền trưởng Vũ Phi Trừ
    Bên Thuyền trưởng Vũ Huy Lễ
    Trong lòng biển đảo Gạc Ma…
    Trong trận hải chiến lịch sử này
    Nhưng không giữ được Mảnh đất Thiêng liêng của Cha ông

    *

    Tổ quốc ơi !
    Máu của 64 Liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam
    Đã loang trong biển xanh Trường Sa trong ngày xanh Hòa bình !
    Thơ tôi thét lên đau thương
    Thơ tôi nhìn thấy 64 Liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam còn nằm lại đảo chìm đảo nổi Trường Sa
    Phơi Vong Hồn với sóng gió với biển mặn trên Biển Đông
    Bất kể Hòang hôn chẳng kể Rạng đông !

    *

    Tổ quốc ơi ! Tại sao không ?
    Một con đường mang tên Trần Đức Thông, tại sao không ?
    Một hòn đảo chìm đảo nổi nơi Trường Sa mang tên Trần Đức Thông, tại sao không ?

    Tổ quốc ơi ! Tại sao không ?
    Một con đường mang tên Vũ Phi Trừ, tại sao không ?
    Tổ quốc ơi ! Tại sao không ?
    Một con đường mang tên Vũ Huy Lễ, tại sao không ?

    Mong Ngày mai giải phóng Hận Đảo vong
    Quy tập 64 hài cốt Tử sĩ Trường Sa trong Lòng Biển Mẹ
    Trong ầm ào âm thanh xé nước của con tầu tri ân trở lại
    Đưa các anh về nằm nghỉ trong Lòng Đất Mẹ

    *

    Phía Chân mây rạng dần vệt hồng báo hiệu một ngày biển nắng
    Phía Chân mây rạng dần đám mây chì báo hiệu một ngày biển động
    Chất giọng Thơ tôi thoắt trở lại vẻ cố hữu buồn buồn
    Thơ tôi dõi nhìn đăm đăm về phía Chân trời lãnh hải Quê hương
    Bạt ngàn trùng khơi trùng dương
    Tử sĩ Liệt sĩ anh em Hai bên mình vẫn còn nằm trong Lòng Biển Mẹ bao dung
    Không biết phân biệt kỳ thị những Bậc Anh hùng
    Dù vô danh hay hữu danh
    Dù Bên này hay Bên kia .. ..
    Yên nghỉ đời đời trong Lòng Biển Mẹ

    Đã từng dũng cảm tử thủ chiến đấu quyết không rời con tầu trong lúc gian nguy
    Vào thời điểm Huyết Hải chiến Hòang Sa 1974
    Vào thời điểm Huyết Hải chiến Trường Sa 1988
    Và bây giờ có lẽ các Anh vẫn còn trong đó !

    *

    Vẫn còn trong đó Hòang Sa ?
    Vẫn còn trong đó Trường Sa ?

    Vẫn còn trong đó trong Lòng Biển Mẹ Hòang Sa ?
    Vẫn còn trong đó trong Lòng Biển Mẹ Trường Sa ?

    Vẫn còn trong đó Hòang Sa ?
    Vẫn còn trong đó Trường Sa ?

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Paris, 01/6/2011 những ngày ẩn hiện tranh tối tranh sáng chập chờn Sự cố « Bình Minh » trên Biển Đông .. ..

    1. Quần đảo Hoàng Sa gồm hai nhóm đảo, nhóm đảo mà Việt Nam Cộng hòa bảo vệ và thực hiện được chủ quyền là nhóm Nguyệt Thiềm hay Trăng Khuyết và nhóm Bắc đảo hay An Vĩnh / Tuyên Đức

  65. Pingback: Tiến sĩ Nguyễn Nhã – ‘Chiến tranh khó có thể xảy ra’ | phamdinhtan

  66. mai anh đào nói:

    Muốn thắng Tàu khựa phải thả vô điều kiện TS luật Cù Huy Hà Vũ để ông ta có quyết sách chống Tàu. Chống Tàu thành công phải là người có bản lĩnh, yêu tổ quốc, yêu đồng bào, xem tổ quốc và dân tộc là trên hết. Người đó chỉ có ở TS Cù Huy Hà Vũ. Nhân Dân luôn ủng hộ Anh.

  67. Son nói:

    chắc là bọn lãnh đạo VN là con cháu của Lê Chiêu Thống rồi, phải có những anh hùng của Thời đại mới thôi, CHHV là một, mong là xuất hiện thêm nhiều anh hùng, như Quang Trung Nguyễn Huệ THÌ MỚI CỨU ĐƯỢC VẬN NƯỚC LÚC NÀY.

  68. DOQUOCMINH nói:

    Tham gia biểu tình chống TQ xâm lược ngày 5/6/2011(chủ nhật liền tới),cổng ĐSQ TQ tại Hà nội,cổng LSQ TQ tại TP HCM cũng là góp phần PHÁ ÁN cho TS luật Cù Huy Hà Vũ.

  69. Sài gòn 1 nói:

    Trích:

    Tòa Án Củ Khoai Bến Tre Bịt Miệng Luật Sư

    Trung Điền

    Luật sư Huỳnh Văn Đông, luật sư bảo vệ cho bà Trần Thị Thúy và ông Phạm Văn Thông trong phiên tòa xét xử 7 dân oan tại tỉnh Bến Tre vào ngày 30 tháng 5, đã cho đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) biết chi tiết về việc ông bị chánh án ra lệnh cho công an cặp nách đuổi ra khỏi phòng xử khi đang trình bày luận cứ bào chữa cho hai dân oan nói trên như sau:

    “Trong lúc trình bày quan điểm, tôi bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bến Tre ra lệnh áp giải ra khỏi phòng xử. Tôi chỉ muốn trình bày rõ ràng cho tòa hiểu rằng 6 chữ cái HS-TS-VN, viết tắt của Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, không mang ý nghĩa phản động như cáo buộc của Viện Kiểm sát. Tuy nhiên, khi tôi đề cập đến vấn đề Hoàng Sa-Trường Sa, cơ quan tiến hành tố tụng, cụ thể là tòa án đã không thích và không hài lòng về vấn đề này nên đã ra lệnh áp giải tôi ra khỏi tòa.”

    Luật sư Đông còn cho biết thêm là công an đã dẫn ông đến một địa điểm cách xa tòa án và bỏ mặc ông ở đó, khiến ông phải tự tìm đường trở lại khách sạn. Vì bị đuổi ra khỏi phiên tòa giữa chừng nên Luật sư Đông đã không những không “bào chữa” cho hai thân chủ của mình mà còn không biết gì về kết quả xét xử, phải nghe qua một luật sư biện hộ khác. Ngoài ra, trước khi bị đuổi ra khỏi phiên tòa, Luật sư Đông cho biết là trong phần trả lời thẩm vấn của tòa, bà Trần Thị Thúy và ông Phạm Văn Thông đã nói là họ không làm điều gì sai trái với luật pháp, không vi phạm điều 79 như Viện kiểm sát cáo buộc và khẳng định là họ không nhận tội cũng như không xin khoan hồng.

    Chính thái độ cương quyết này mà CSVN đã kết án bà Trần Thị Thúy 8 năm tù giam, 5 năm quản chế và ông Phạm Văn Thông 7 năm tù giam và 5 năm quản chế. Đây không chỉ là bản án độc ác và quá nặng đối với những người dân oan đã miệt mài đòi hỏi công lý cho chính mình và cho những bà con dân oan khác, mà còn thể hiện sự hoảng sợ của chế độ Hà Nội trước thái độ kiên cường đấu tranh bảo vệ Hoàng sa và Trường sa của bà con dân oan. Sự kiện tòa án Bến Tre đã xuẩn động đuổi Luật sư bảo vệ ra khỏi tòa chỉ vì không thích và không hài lòng những luận cứ bào chữa cho quyền biểu hiện lòng yêu nước khi viết 6 chữ HS.TS.VN, là một hành động mang tính tội ác.

    Thứ nhất, đuổi một luât sự biện hộ ra khỏi tòa chỉ vì không thích nghe các luận cứ bào chữa là một vi phạm nghiêm trọng về mặt tố tụng. Chánh án và tòa án không thể đơn phương dựa trên điều không muốn nghe bào chữa để cưỡng bức luật sư rời phiên tòa cũng như tước đoạt quyền được bào chữa của những bị can. Chỉ khi nào Luật sư biện hộ không giữ đúng quy trình của tòa hay có những bào chữa đi ra ngoài khuôn khổ cáo buộc của Viện kiểm sát thì tòa mới ngưng trách nhiệm của Luật sư. Đàng này, Cáo trạng của Viện kiểm sát Bến Tre cáo buộc bà Trần Thị Thúy và ông Phạm Văn Thông đã quảng bá 6 chữ HS.T.VN cho bà con dân oan là vi phạm luật pháp nên Luật sư Huỳnh Văn Đông đã chứng minh việc làm này không mang ý nghĩa phản động, thì bị đuổi ra ngoài.

    Thứ hai, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng. Đây là một sự thật mà chính chế độ Hà Nội cũng đã xác nhận. Vậy thì việc giúp người dân cả nước biết rõ về sự thật này để cùng nhau tranh đấu, cùng nhau bảo vệ sao lại bị cáo buộc là chống chế độ? Đây không chỉ biểu hiện lòng yêu nước mà còn là trách nhiệm của mọi công dân Việt Nam phải có hầu giúp nhau khẳng định quyết tâm bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa. Ngăn cấm và khống chế những ai đề cập đến 6 chữ HS.TS.VN chứng tỏ là nhà cầm quyền Hà Nội không những đã tự chối bỏ bổn phận bảo vệ toàn vẹn biển đảo của Viêt Nam mà còn là biểu hiện sự khiếp nhược và nô lệ đối với Bắc Kinh. Sự kết án nặng nề của Hà Nội đối với 7 dân oan Bến Tre cho thấy là Hà Nội đang phục vụ Bắc Kinh thay vì dân tộc Việt Nam, và đang nối giáo cho giặc.

    Thứ ba, bà Trần Thị Thuý và ông Phạm Văn Thông mà Luật sự Huỳnh Văn Đông nhận bảo vệ trước tòa đã không chỉ quảng bá khẩu hiệu ghi 6 chữ HS.TS.VN để vận động bà con ý thức hiểm họa xâm lăng phương Bắc, mà chính bà còn là một dân oan cùng giúp đỡ và đi khiếu kiện với hằng ngàn dân oan khác để đòi công lý trong hai thập niên qua. Bà Thúy hay ông Thông đã bỏ nhiều công sức liên lạc, giúp đỡ và vận động bà con dân oan tại các tỉnh miền Nam đến với nhau và đùm bọc nhau trên con đường khiếu kiện đòi công lý. Hà Nội lại cố tình coi việc giúp nhau đi khiếu kiện là một âm mưu và độc ác cáo buộc rằng đó là hành động lật đổ chế độ. Tòa án và nhà nước CSVN đã mặc nhiên chọn thế đứng của những kẻ coi thường công tâm, công đạo và công lý.

    Những sự kiện xảy ra xung quanh phiên tòa tại Bến Tre vào ngày 30 tháng 5, khiến cho chúng ta nhớ lại hai phiên tòa từng xảy ra trước đây với ít nhiều điểm tương đồng.

    Phiên tòa ngày 6, 7, 8, 9 tháng 10 năm 2010 tại Hải Phòng, xét xử 9 nhà dân chủ đã có hành động treo biểu ngữ kêu gọi người dân cả nước cùng nhau bảo vệ Biển, Đảo đang bị Trung Quốc xâm chiếm. Phiên tòa này, đảng CSVN đã kết án tổng cộng 59 năm tù cho 9 nhà dân chủ yêu nước gồm 32 năm tù giam và 27 năm quản chế. Đây là phiên tòa mà CSVN đã dàn dựng để kết án những người yêu nước không khác gì sự kết án 7 dân oan Bến Tre vào ngày 30 tháng 5 với bản án tổng cộng 60 năm tù gồm 32 năm tù giam và 28 năm quản chế vì chỉ vì họ đã quảng bá 6 chữ HS.TS.VN.

    Phiên tòa ngày 4 tháng 4 năm 2011 tại Hà Nội, xét xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”. Bốn luật sư biện hộ cho Tiến sĩ Hà Vũ đã yêu cầu tòa cung cấp bằng chứng buộc tội để tiến hành việc bào chữa theo luật định. Tuy nhiên, thay vì Tòa phải cung cấp các dữ kiện theo yêu cầu, thì lại đuổi Luật sư biện hộ của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ra ngoài. Rốt cuộc là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị kết án 7 năm tù giam không có luật sư biện hộ. Lần này cũng vậy, sau khi đuổi Luật sư Huỳnh Văn Đông ra khỏi tòa, Hà Nội đã kết án bà Trần Thị Thúy 8 năm tù giam và ông Phạm Văn Thông 7 năm tù giam.

    Những diễn biến nói trên đã càng tô rõ hai hình ảnh của hệ thống tư pháp tại Việt Nam:

    Thứ nhất là tính lạc hậu và kệch cỡm của một tòa án phi công lý. Vai trò luật sư trong phiên tòa, dưới mắt Cộng sản Việt Nam không phải để biện hộ hay bào chữa cho bị cáo mà chỉ là cây kiểng được đưa ra trang trí, tô vẽ cho ra vẻ vô tư, chí công của một guồng máy chuyên chà đạp công lý bằng những bản án định sẵn từ cấp cao hơn.

    Thứ hai là Cộng sản Việt Nam thật sự lo âu về phong trào quảng bá 6 chữ HS.TS.VN và phong trào khiếu kiện đòi tài sản, đất đai của dân oan. Qua Cáo Trạng của vụ án Bến Tre, nhà cầm quyền CSVN đã để lộ rõ sự hốt hoảng về khẩu hiệu 6 chữ được tán phát rộng rãi và sự hưởng ứng nồng nhiệt của quần chúng cùng bà con dân oan đối với phong trào. Trước đây Hà Nội đánh giá thấp về nỗ lực bảo vệ đảo biển và đòi công lý của những người dân thấp cổ bé miệng, nhưng trong vài năm gần đây khi sự tụ họp kiên trì và mở rộng của bà con dân oan từ Nam chí Bắc, cũng như tác động của phong trào lên dư luận khiến Hà Nội không còn dám coi thường vì nó đã trở thành lực khởi động của làn sóng đấu tranh bất bạo động.

    Sau cùng, phiên tòa “Củ khoai” tại Bến Tre vừa qua cùng với những phiên tòa vội vã, lén lút trước đây đối với các nhà dân chủ đã nói lên tâm trạng bất an của một chế độ đi ngược lòng dân và biết ngày tàn của mình đang điểm. Số lượng người Việt yêu nước bị đem ra xử càng đông thì các buổi xử lại càng thêm lố bịch, trơ tráo – trong cũng như ngoài phòng xử – với hàng rào kẽm gai và số lượng công an được điều động gia tăng, tràn ngập quanh khu vực tòa án. Từ chuyện “bịt miệng” các Luật sư biện hộ cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong buổi xử ngày 4 tháng 4 khiến cho các Luật sư bỏ ra khỏi phòng xử, tới việc công an cặp nách dẫn Luật sư Huỳnh Văn Đông ra khỏi phiên tòa, cho thấy nhà cầm quyền CSVN đã và đang biến tòa án thành một sân khấu hài độc diễn của các quan chức nhà nước mà thôi.

    Trung Điền
    Ngày 31/5/2011

  70. Sài gòn 1 nói:

    Trích:

    VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
    Thông Cáo Báo Chí
    Lời kêu gọi tuần hành ngày 5/6 của Nhật Ký Yêu Nước

    Đảng Việt Tân ủng hộ và sẽ tham gia lời kêu gọi của Nhật Ký Yêu Nước về các cuộc tuần hành ngày 5/6/2011 tới đây (http://danluan.org/node/8954).

    Đề nghị của Nhật Ký Yêu Nước là bước nối tiếp các nỗ lực cao đẹp của:

    * Hàng trăm thanh niên sinh viên yêu nước trước lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn và trước sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội vào cuối năm 2007.
    * Những tiếng nói yêu nước thiết tha như Nhà văn Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Chị Phạm Thanh Nghiên, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, …
    * Những thanh niên đã viết, dán, sơn chữ HS.TS.VN trên khắp nẻo đường đất nước; đã phát mũ áo với 6 chữ này tại Hồ Gươm; đã đọc lời kêu gọi chống hiểm họa Bắc triều tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, …
    * Những nỗ lực quảng bá các tài liệu Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam của 7 dân oan vừa bị CSVN kết án nặng nề tại Bến Tre.
    * Và vô số những nỗ lực âm thầm khác của dân tộc.

    Đảng Việt Tân xin kêu gọi mọi người Việt yêu nước hãy hưởng ứng lời đề nghị của Nhật Ký Yêu Nước; hãy bày tỏ công khai lòng yêu nước của mình vào ngày 5/6 sắp tới. Hành động của chúng ta vừa để phản đối Trung Quốc xâm lược, vừa để đoàn kết dân tộc trước hiểm họa xâm lăng. Chúng ta không thể chấp nhận thái độ Hèn với Giặc – Ác với Dân của những người lãnh đạo CSVN hiện nay:

    * Tiếp tục tuyên truyền về 16 chữ vàng và 4 tốt là chủ tâm lừa bịp tập thể đảng viên và toàn dân về một tình hữu nghị Việt Trung không hề có.
    * Điệp khúc “Giải quyết bằng ngoại giao” thực chất là tấm vải che đậy tình trạng không làm gì cả. Hệ lụy nghiêm trọng của tình trạng này là gián tiếp khuyến khích Bắc Kinh nâng cấp những hành vi xâm lấn.

    Các đảng viên Đảng Việt Tân sẽ tìm mọi cách hưởng ứng lời kêu gọi của Nhật Ký Yêu Nước.

    Ngày 1 tháng 6 năm 2011
    Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
    Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 – http://www.viettan.org, dangviettan.wordpress.com

    Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ –
    Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước
    ————————————————————————————

    Lời kêu gọi của Nhật Ký Yêu Nước
    Nhật Ký Yêu Nước
    Nhật Ký Yêu Nước kêu gọi tuần hành ôn hòa phản đối trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM
    Thời gian: Bắt đầu lúc 8h sáng, Chủ Nhật 5/6/2011
    Thưa các bạn!
    Trung Quốc đã trưng ra bản đồ 12 đoạn “lưỡi bò” tuyên bố 80% diện tích biển ĐÔNG là của họ trong đó ôm trọn cả 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa CỦA VIỆT NAM!
    Không dừng lại ở tuyên bố chủ quyền bất chấp luật pháp và căn cứ lịch sử ấy, Trung Quốc ngang nhiên bắt ngư dân, tịch thu tàu, ngư cụ và cấm dân ta đánh bắt cá tại ngư trường truyền thống mà ta đã gắn bó hàng nghìn đời nay!
    Mới đây, Trung Quốc đã huy động 3 tàu hải giám tấn công tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam ta, điều đáng nói tàu Trung Quốc đã vào sâu trong lãnh hải của Việt Nam, ngang ngược tấn công tàu Việt Nam ngay trong vùng đặc quyền kinh tế chứ không phải vùng biển đang tranh chấp chủ quyền, mặt khác, họ trơ tráo gọi đây là hành động “bình thường”.
    Xét thấy những hành động gây hấn từ phía Trung Quốc không hề hiếm hoi mà gần đây ĐANG NGÀY CÀNG GIA TĂNG không những đối với Việt Nam mà còn đe dọa cả những nước trong khu vực đang tranh chấp, trong đó có Philippines.
    Căn cứ lời gợi ý của Thiếu tướng, lão thành cách mạng, cựu đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc, một lão tướng có thâm làm việc ngoại giao với Trung Quốc, ông cho rằng chính quyền nên tạo điều kiện để dân chúng bày tỏ lòng yêu nước của mình trong đó có cả những cuộc biểu tình, lên tiếng phản đối công khai. Đó cũng là ý kiến của Luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên phó chủ tịch UB Mặt trận TQ TP.HCM. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện – cán bộ của Viện Hán-Nôm đã phát lời đề nghị các tổ chức đoàn thể tại Việt Nam huy động một cuộc tuần hành tương tự nhưng tới nay vẫn chưa có tổ chức, đoàn thể nào tại Việt Nam lên tiếng ủng hộ.
    Căn cứ vào điều 69 Hiến Pháp năm 1992 của Việt Nam có quy định về quyền được biểu tình của người dân.
    Căn cứ vào cuộc thăm dò mới đây của NHẬT KÝ YÊU NƯỚC với gần 400 người, trong đó có gần 300 người đa số là thanh niên, giới trẻ, cho biết họ sẵn sàng tham gia một cuộc tuần hành ông hòa, với mục đích thể hiện lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ lãnh thổ, mong muốn hô to khẩu hiệu phản đối hành động bá quyền, ngang ngược của Trung Quốc.
    TỪ ĐÓ…
    NHẬT KÝ YÊU NƯỚC cho rằng, một cuộc tuần hành như vậy có thể sẽ không làm cho TRUNG QUỐC dừng tay THẾ NHƯNG đó là một cơ hội huy động sự chú ý của QUỐC TẾ, huy động sự chú ý của toàn dân tộc VIỆT NAM bất kể đảng phái, chính kiến, tôn giáo, trong hay ngoài nước…hễ ai mang dòng máu VIỆT NAM đều gánh trên vai trách nhiệm với TỔ QUỐC khi TỔ QUỐC đang lâm nguy!!!
    Chúng ta nhớ rằng năm 2007, một cuộc biểu tình chưa từng có tiền lệ đã diễn ra bởi những thanh niên trẻ yêu nước, họ đã tập trung phản đối trước đại sứ quán Trung Quốc ở cả thủ đô lẫn TP.HCM.
    VẬY NÊN, NHẬT KÝ YÊU NƯỚC KÊU GỌI TUẦN HÀNH ÔN HÒA PHẢN ĐỐI TRƯỚC ĐẠI SỨ QUÁN TRUNG QUỐC TẠI HÀ NỘI VA LÃNH SỰ QUÁN TRUNG QUỐC TẠI THÀNH PHỐHỒ CHÍ MINH vào ngày 5/6/2011
    Cuộc tuần hành này KHÔNG CÓ người chỉ huy, cầm đầu mà tất cả những ai cảm thấy bất bình, muốn bày tỏ lòng yêu nước đều có thể tham gia và vận động người thân, bạn bè tham gia!
    Đây là một CUỘC TUẦN HÀNH ÔN HÒA, HOÀN TOÀN BẤT BẠO ĐỘNG! Hoàn toàn hợp với HIẾN PHÁP VIỆT NAM.
    Để đảm bảo điều đó, NKYN trân trọng để nghị những người tham gia thực hiện NGHIÊM TÚC những lưu điểm sau:
    1. Cuộc tuần hành diễn ra vào:
    8h sáng ngày 5/6/2011 tại cả hai địa điểm:
    Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội: 46 Phố Hoàng Diệu, Quận Ba Đình
    Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM: 39 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.
    2. KHÔNG MANG bất kỳ vật nhọn, hung khí, chất có thể gây cháy, nổ, nào trong người để tránh bị hiểu nhầm là thành phần xấu.
    3. KHÔNG MANG bất kỳ biểu ngữ nào khác ngoài những biểu ngữ có nội dung “phản đối Trung Quốc”. Những khẩu hiệu NKYN gợi ý gồm: “PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC GÂY HẤN”, “TRƯỜNG SA, HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM”, “TRUNG QUỐC PHẢI CHẤM DỨT GÂY HẤN”, “TRUNG QUỐC PHẢI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI CHO VIỆT NAM”, “TRẢ LẠI TRƯỜNG SA, HOÀNG SA”, “PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI PHÁP”…V..V.. Các biểu ngữ này có thể viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Trung, có thể viết tay trên giấy khổ lớn hoặc in vi tính. Nên là những màu sắc dễ đọc, gây chú ý.
    4. KHÔNG ĐƯỢC đốt cờ, chống trả lực lượng công an giữ trật tự, hay có những hành động quá khích…
    5. KHUYẾN KHÍCH cầm mang theo cờ Việt Nam, áo in màu cờ Việt Nam, ảnh Hồ Chí Minh v.v…
    CHÚNG TÔI KÊU GỌI CÁC BẠN, NHỮNG AI QUAN TÂM VÀ BẤT MÃN TRƯỚC NHỮNG HÀNH ĐỘNG GÂY HẤN, NGANG NGƯỢC CỦA TRUNG QUỐC TRONG THỜI GIAN QUA THAM GIA CUỘC TUẦN HÀNH NGÀY 5/6/2011. CÁC BẠN CÓ THỂ SÚP SỨC CHO CUỘC TUẦN HÀNH DIỄN RA BẰNG CÁCH GIÚP CHÚNG TÔI CHUYỀN VĂN BẢN NÀY TỚI BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN QUA NHỮNG PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN NHƯ TIN NHẮN SMS, BLOG, FACEBOOK, TWITTER,…V..V… HÃY ĐỪNG SỢ SỆT VÌ CÁC BẠN ĐANG ĐỨNG VỀ PHÍA CHÍNH NGHĨA, VỀ PHÍA TỔ QUỐC!!! VÀ CHÚNG TA KHÔNG THỂ ĐỢI LÂU HƠN NỮA ĐỂ CẤT LÊN TIẾNG NÓI!!!
    “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” – Hồ Chí Minh.
    CHÚC TẤT CẢ CHÚNG TA SỨC KHỎE VÀ CHÚC CUỘC TUẦN HÀNH THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!
    VIỆT NAM MUÔN NĂM !!!

  71. Sài gòn 1 nói:

    Trích:

    Hải quân Trung quốc đã xâm phạm chủ quyền VN trắng trợn! Ai ra lệnh quân đội VN không được phép ngăn chặn?

    Âu Dương Thệ

    Phùng Quang Thanh
    Ngày 27.5 cũng như nhiều báo chí ở trong nước, tờ Cộng sản điện tử đã đưa hai tin “Tàu hải giám Trung Quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam “ và “Trung Quốc phải bồi thường thiệt hại cho Việt Nam (27/05/2011).” Trong bản tin thứ nhất đã tường thuật chi tiết cuộc tấn công của 3 tầu hải giám Trung quốc vào tầu thăm dò địa chấn Bình minh 02 của Tập đoàn dầu khí VN (PVN) đang thăm dò địa chấn thuốc thềm lục địa VN, chỉ cách bờ biển Phú yên 120 hải lí “nằm hoàn toàn trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam.” Cuộc tấn công của 3 tầu hải quân Trung quốc đã diễn ra suốt 4 tiếng đồng hồ, từ 5 giờ tới 9 giờ sáng ngày 26.5, trong đó họ đã ngang ngược “cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02.”

    Trong bản tin thứ hai đã đưa tin là, “đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao
    công hàm phản đối hành động nói trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay, không để tái diễn những hành động vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời bồi thường thiệt hại cho phía Việt Nam.”
    Nhưng chỉ sau đó vài giờ hai bản tin trên đã bị bóc khỏi tờ Cộng sản -cơ quan ngôn luận của Ban chấp hành Trung ương đảng CSVN. (Độc giả có thể tự kiểm chứng bằng cách bấm con chuột vào hai bản tin trên). Điều vô cùng ngạc nhiên nữa là, tờ điện tử Quân đội Nhân dân (cơ quan ngôn luận của Quân uỷ Trung ương và bộ Quốc phòng) và tờ Nhân dân (cơ quan ngôn luận trung ương của đảng CSVN) trong suốt hai ngày 27 và 28.5 đã hoàn toàn im lặng, không đưa tin về việc xâm phạm chủ quyền VN và tấn công ngang ngược của các tầu hải quân Trung quốc. Trong phía các cơ quan báo chí trực tiếp của Đảng CS và Chính phủ thì chỉ còn tờ điện tử Chính phủ vẫn còn giữ lại hai bản tin này.

    Nhiều câu hỏi quan trọng được nêu ra trong vấn đề vi phạm chủ quyền lãnh hải của VN: Ba tầu hải quân Trung quốc đã tấn công tầu Bình minh 02 ngày 26.5 suốt 4 giờ trong lãnh hải thuộc thềm lục địa của VN và nhiều giờ trước đó đã công khai từ hải phận quốc tế vượt trái phép vào hải phận VN theo Công ước Luật biển của Liên hiệp quốc là 200 hải lí. Nhưng tại sao các đơn vị hải quân và không quân VN đã:
    1. Không khám phá và ngăn chặn kịp thời đuổi ba tầu Trung quốc ra khỏi lãnh hải của VN?
    2. Không chặn đứng cuộc tấn công tầu Bình minh 02 của ba tầu hải quân Trung quốc ngay trong thềm lục địa của VN?
    3. Nếu các đơn vị hải quân và không quân VN trong khu vực xẩy ra cuộc xâm phạm lãnh hải và tấn công của ba tầu hải quân Trung quốc biết rõ và đã thông báo ngay cho cấp trên thì ai và cơ quan nào đã ngăn cản không cho phép các đơn vị quân đội VN thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn tầu hải quân Trung quốc và bảo vệ hữu hiệu tầu Bình mình 02 của Tập đoàn Dầu khí VN?
    4. Việc tờ báo điện tử Cộng sản đã rút xuống ngay hai bản tin trên, còn hai tờ Quân đội nhân dân và Nhân dân đã không đưa tin về vụ quan trọng này có liên hệ gì tới thái độ im lặng và cấm cản các đơn vị quân đội VN làm phận sự bào vệ lãnh thổ và hải phận Tổ quốc?

    Đối với một nước độc lập và có chủ quyền thì nhiệm vụ và cũng là trách nhiệm của những người đứng đầu Nhà nước là phải bảo vệ lãnh thổ, hải đảo, lãnh hải, sinh mệnh của nhân dân và tài nguyên của quốc gia; cương quyết ngăn chặn các cuộc xâm nhập trái phép của lực lượng quân sự của bất cứ nước nào. Từ nhiều năm nay quan hệ giữa VN và Trung quốc hoàn toàn không bình thường do chính sách bá quyền và xâm lấn của Bắc kinh, nhất là khu vực biển Đông. Họ đã tự dựng bản đồ “lưỡi bò” tuyên bố toàn khu vực biển Đông là thuộc lãnh hải của Trung quốc. Cũng như các năm trước đây, giữa tháng 5 vừa qua Bắc kinh lại đơn phương ra lệnh cấm ngư dân VN đánh cá trên biển Đông, ngay cả các khu vực thuộc thềm lục địa của VN, đồng thời tăng cường các đơn vị hải quân tuần tra toàn bộ biển Đông. Họ đã bắt giữ trái phép và hành hạ tàn nhẫn hàng trăm ngư dân VN và tịch thu trái phép tầu đánh cá và hải sản của ngư dân. Như vậy thật là rõ ràng, chính nhà cầm quyền Bắc kinh trong các năm qua đã cố tình tạo ra tình hình căng thẳng và đe doạ trực tiếp hải đảo, lãnh hải, ngư dân và tài nguyên trên biển của VN. Việc này dư luận quốc tế đều biết rất rõ, nhân dân VN ở trong và ngoài nước đều rất lo ngại và bất bình!

    Trong tình hình khẩn trương như vậy thì những người đứng đầu các cơ quan có thẩm quyền về quốc phòng và an ninh quốc gia cần phải có kế hoạch an ninh quốc phòng rõ ràng và hiệu quả ngăn ngừa các hành động xâm lấn từ bên ngoài bất kể từ phía nào. Đồng thời nếu trường hợp xẩy ra biến cố thì phải kịp thời điều động những đơn vị hải quân và không quân ngăn chặn hữu hiệu bảo vệ sinh mạng nhân dân, tài nguyên và lãnh hải của Tổ quốc.

    Theo cơ chế tổ chức của chế độ toàn trị hiện nay ở VN – tức chế độ độc tài đảng trị của ĐCSVN- thì không phải Hội đồng Quốc phòng mà chính Quân uỷ Trung ương (QUTU) mới là cơ quan tối cao “lãnh đạo Quân đội Nhân dân VN tuyệt đối và trực tiếp về mọi mặt”, có thẩm quyền cao nhất trong việc hoạch định kế hoạch, chính sách và biện pháp an ninh quốc phòng của VN. Hai người có trọng trách cao nhất trong Quân uỷ trung ương từ Đại hội 11 (1.2011) là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, kiêm Bí thư QUTU và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, kiêm Phó Bí thư QUTU.

    Nhưng trong cuộc tấn công rất ngang ngược và công khai xẩy ra ngay trong lãnh hải của VN của ba tầu hải quân Trung quốc sáng ngày 26.5 đã cho thấy, cả Quân uỷ Trung ương lẫn bộ Quốc phòng đã không thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng của VN. Cả Nguyễn Phú Trọng lẫn Phùng Quang Thanh đã thiếu trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh hải và danh dự Tổ quốc. Thật vậy, ngay cả tin tức của nhà cầm quyền CSVN xác nhận, ba tầu hải quân Trung quốc đã mở cuộc tấn công tầu thăm dò địa chấn Bình minh 02 suốt 4 giờ ngay trên lãnh hải VN, chỉ cách Phú yên 120 hải lí. Nhưng suốt trong thời gian này không một đơn vị hải quân và không quân nào của VN can thiệp ngăn chặn cuộc tấn công. Tin cho biết, có vài tầu hải quân VN đi kèm bảo vệ tầu Bình minh 02 hoạt động, nhưng khi 3 tầu hải quân Trung quốc tấn công thì các tầu hải quân VN đã chỉ đứng nhìn! Không những thế, trước đó cũng không thấy các đơn vị hải quân và không quân của VN phát giác kịp thời và ngăn chặn hữu hiệu để không cho phép các tầu hải quân Trung quốc xâm phạm lãnh hải của VN trước khi có thể mở cuộc tấn công tầu Bình minh 02!

    Trước thái độ rất uất ức và bất bình của quân đội và nhân dân VN mãi ba ngày sau (29.5) hai người đứng đầu QUTU mới để cho Phát ngôn viên bộ Ngoại giao nói vuốt đuôi nhằm đánh lừa quân đội và nhân dân:“Hải quân Việt Nam sẽ làm mọi việc cần thiết để bảo vệ vững chắc hòa bình, độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.”

    Địa điểm ba tầu hải quân Trung quốc mở cuộc tấn công chỉ cách bờ biển Phú yên 120 hải lí, lại nằm trong thềm lục địa của VN. Với hệ thống Radar và vệ tinh viễn thông chắc chắn các đơn vị hải quân và không quân VN phải phát hiện kịp thời vị trí, hướng đi và sự xâm nhập trái phép của các tầu hải quân Trung quốc trước đó nhiều tiếng đồng hồ và như vậy hoàn toàn đủ thời gian để thông báo cho bộ Quốc phòng và Phùng Quang Thanh phải thông báo ngay cho Quân uỷ Trung ương. Như thế đúng lí ra Nguyễn Phú Trọng và Phùng Quang Thanh phải ra lệnh kịp thời cho các đơn vị hải quân và không quân VN trong khu vực trực tiếp theo dõi và nếu cần thiết thì phải kịp thời ngăn chặn hữu hiệu không cho phép ba tầu hải quân Trung quốc được phép xâm phạm lãnh hải của VN. Nhưng như tin tức của chế độ này cho thấy, việc này đã không xẩy ra. Họ đã để ba tầu hải quân Trung quốc tự do xâm nhập trái phép hải phận VN và còn tấn công tầu Bình minh 02, coi như thuộc hải phận của Trung quốc nữa! Như vậy độc lập và chủ quyền của VN đã bị vi phạm nghiêm trọng, danh dự Tổ quốc đã bị xúc phạm!

    Nguyễn Phú Trọng và Phùng quang Thanh đã để cho các tầu hải quân Trung quốc xâm phạm lãnh hải VN và tấn công tầu Bình minh 02 như cái ao của Trung quốc! Như vậy hai ông Trọng và Thanh đã chứng tỏ sự bất lực không bảo vệ được chủ quyền đất nước và phải chịu trách nhiệm trước quân đội và nhân dân. Không những thế, họ còn ra lệnh bóc các bản tin ngày 27.5 trên tờ Cộng sản, cũng như không cho tờ Nhân dân và Quân đội Nhân dân đưa tin vào ngày 27.5. Đây là thái độ cúi đầu lo sợ một cách rất hèn nhát với Bắc triều và vô trách nhiệm với quân đội và nhân dân VN!

    Thái độ này của hai người cầm đầu Quân uỷ Trung ương phản ảnh sâu sắc yêu sách của Thượng tướng Quách Bá Hùng, uỷ viên Bộ chính trị và Phó Chủ tịch Quân uỷ Trung ương Đảng Cộng sản Trung quốc trước đây vài tuần khi thăm VN. Vào giữa tháng 4 vừa qua Quách Bá Hùng đã đưa ra yêu sách ba điểm với Nguyễn Phú Trọng và Phùng Quang Thanh:

    “Một là, tăng cường tiếp xúc chiến lược, nắm vững định hướng đúng đắn phát triển quan hệ Trung-Việt; hai là, coi trọng tuyên truyền hướng dẫn, tích cực tạo bầu không khí hữu nghị, đoàn kết, hợp tác Trung-Việt; ba là, làm phong phú nội dung giao lưu, nỗ lực nâng cao trình độ hợp tác thiết thực giữa quân đội hai nước.”

    Trong biến cố ngày 26.5 đã cho thấy, cả ba yêu sách trên của Bắc kinh đã được Nguyễn Phú Trọng và Phùng Quang Thanh thực hiện tốt: „Nắm vũng định hướng đúng đắn“ có nghĩa là nhìn nhận yêu sách về biển Đông thuộc lãnh thổ Trung quốc; „làm phong phú nội dung giao lưu, nỗ lực nâng cao trình độ hợp tác thiết thực giữa quân đội hai nước“ cho nên họ đã ra lệnh không cho các đơn vị hải quân và không quân VN ngăn chặn ba tầu tuần thám của Trung quốc xâm phạm hải phận VN và tấn công tầu Bình minh 02. Còn „coi trọng tuyên truyền hướng dẫn, tích cực tạo bầu không khí hữu nghị, đoàn kết, hợp tác Trung-Việt“ nên họ đã ra lệnh cho bóc ngay hai bài trên tờ Cộng sản ngày 27.5 và không cho phép tờ Nhân dân và Quân đội Nhân dân được tường thuật với những hình ảnh tấn công ngang ngược của ba tầu hải quân Trung quốc ngày 26.5!

    Các hành động mới nhất này của Nguyễn Phú Trọng và Phùng Quanh Thanh phản ảnh đúng tâm địa đầu hàng của hai người này với Bắc kinh từ trước tới nay. Vì mới năm trước chính Nguyễn Phú Trọng đã từng cấm không cho Quốc hội được bàn tới sự bành trướng của Trung quốc trên biển Đông với câu nói nổi tiếng “tình hình biển Đông không có gì mới”! Trong khi ấy Phùng Quang Thanh lại lên tiếng đe doạ nhân dân VN và ra sức bảo vệ Bắc kinh:”Không để các lực lượng xấu sử dụng vấn đề biển Đông để kích động, chia rẽ quan hệ Việt Nam-Trung Quốc, chia rẽ quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân chúng ta.”

    Ai cũng biết, Nguyễn Phú Trọng là người rất thần phục Bắc kinh, từng khai trương các cuộc hội thảo của đảng Cộng sản VN với đảng Cộng sản Trung quốc để học tập tư tưởng, đường lối và các biện pháp đàn áp nhân dân và giữ độc quyền cho đảng. Như vậy tư tưởng đã bị hoàn toàn lệ thuộc Bắc triều. Hiện nay chế độ toàn trị của CSVN còn đưa đất nước lệ thuộc Trung quốc cả trong kinh tế. Mức nhập siêu của VN trong năm 2010 đã tới mức kỉ lục là 12,7 tỉ USD và mức nhập siêu trong năm nay cũng đang gia tăng mạnh. Trong khi đó mức dự trữ ngoại tệ của VN không còn đủ để trả nợ cho trọc phú Bắc kinh. Như vậy từ lệ thuộc cái đầu, nay còn bị lệ thuộc cả cái bụng. Tình hình này đang đẩy VN vào nguy cơ mất độc lập, mất chủ quyền và bị bòn rút tài nguyên!

    Nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước cương quyết vạch trần trước dư luận quốc tế về chính sách bành trướng thực dân của bá quyền Trung quốc, đồng thời kết án nghiêm khắc thái độ ươn hèn và vô trách nhiệm của Nguyễn Phú Trọng và Phùng Quang Thanh!

    Những người yêu nước và các đảng viên CS chân chính còn biết quí lòng tự trọng cương quyết yêu cầu Hội nghị Trung ương lần thứ hai của ĐCSVN sắp được triệu tập trong tháng 6 và kì họp đầu tiên của Quốc hội khoá 13 vào tháng 7 phải đưa cuộc tấn công ngang ngược ngày 26.5 của hải quân Trung quốc ra thảo luận. Trong đó Nguyễn Phú Trọng và Phùng Quang Thanh phải trả lời rõ ràng 4 câu hỏi quan trọng trên đây về thái độ vô trách nhiệm không bảo vệ lãnh hải, tài sản và danh dự Tổ quốc!

    • Thăng Long nói:

      Ông Trọng Ông, Thanh chỉ là hai,
      Cả 14 vị BCT cùng một bài:
      Ôm chân giặc, hại dân hại nước
      Mặc cho Dân nói bỏ ngoài tai!

      • @ Thăng Long s

        THẰNG Trọng THẰNG, Thanh chỉ là hai

        Cả 14 TÊN Bộ Trính CHỊ ùng một LÒAI :

        BÚ Đ…ÍT giặc, hại Dân BÁN Nước

        Mặc cho Dân nói CHÚNG LÚ tai !

        Nguyễn Phú Trọng + Phạm Quang Nghị + Tô Huy Rứa = bộ ba (1) ri sến được lòng Bắc Kinh
        ==========================

        Trọng “lú” mề có hậu thuẫn lớn từ Thành ủy Hà Nội

        Khối Lý luận trung ương như Rứa bưng bô bồi !

        Trọng “lú” từng đại ca Phạm Quang Nghị

        “Lú” từng nắm chủ tịT Hội đồng Lý luận trung ương ỉ ôi !

        Đàn anh bóac Tô CHÉN BÁT Như Rứa

        Khai mạc Lễ Ngàn năm Thăng Long hỡi ôi thôi !

        Trùng Quốc Khánh làm nức lòng Tàu cộng

        Nghị “láu cá” xếp chỉ một mình Trọng “lú” thắp Đuốc bưng sôi

        Kỷ niệm 60 năm hữu nghị Trung – Việt :

        Rứa “láu tôm” sắp xếp Trọng “lú” một mình ngồi

        Quỳ lạy cam kết Bắc Kinh 16 chữ vàng 4 D(t)ốt !

        Cú này Trọng “lú” làm Tổng Bí Đ…ái chắc đi thôi ! ! !

        TRIỆU LƯƠNG DÂN

        1. Bộ ba ri sến nổ đòm đòm : tiếng anh chị Miền Nam : Chợ
        Ông Tạ, Chợ Cầu Muối ám chỉ bộ sậu ma fia là tay anh chị
        XÃ HỘI ĐEN kềnh kành nhất như NHÓM BỐN TÊN của
        Giang Thanh vợ MAO XẾNH XÁNG

    • Thăng Long nói:

      Nguyễn Tấn Dũng là Thủ tướng, cấp trên trực tiếp của PQT càng phải chịu trách nhiệm cao hơn. Vậy có thơ rằng:
      3 tên bán nước Trọng Dũng Thanh
      Tham ăn, dốt nát chẳng học hành
      Ôm đ..t thằng tàu ăn hối lộ
      Đồng hành với giặc đến xâm lăng!

  72. Vận mệnh Đất nước nói:

    Tàu Trung Quốc nổ súng đe dọa ngư dân Việt Nam
    Cập nhật lúc 01/06/2011 05:08:00 PM (GMT+7)
    Chiều 31/5, 4 tàu đánh cá của ngư dân tỉnh Phú Yên đã bị 3 tàu hải quân Trung Quốc dùng súng đe dọa
    Chiều 1/6, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đã có văn bản gửi Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, UBND tỉnh để hai cơ quan này báo cáo Bộ ngoại giao có biện pháp can thiệp vụ việc 4 tàu đánh cá của ngư dân bị tàu hải quân Trung Quốc sử dụng vũ khí uy hiếp ngay trên lãnh hải Việt Nam.
    Theo đó, vào chiều 31/5, trong lúc 4 chiếc tàu đánh cá mang số hiệu PY-92305 Ts, PY-92105 Ts, PY-92017 Ts, PY-92223 Ts của 4 ngư dân Lê Văn Giúp, Lê Văn Khang, Nguyễn Văn Chiến và Lê Thái Bình, cùng trú ở phường 6, TP Tuy Hòa đang hành nghề đánh bắt cá ngừ đại dương ở vị trí 8 độ 56’ vĩ độ bắc, 112 độ 45’ kinh độ đông, cách đảo Đá Đông, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa khoảng 15 hải lý về phía đông nam, thì 3 tàu hải quân Trung Quốc tiến đến ở khoảng cách 40m rồi dùng súng AK bắn 4 phát xuống mặt nước, đe dọa không cho ngư dân Việt Nam hành nghề.
    Suốt buổi chiều và đêm hôm đó, 3 chiếc tàu hải quân Trung Quốc bám sát 4 tàu đánh cá của ngư dân Phú Yên, có lúc họ còn hướng nóng súng về phía tàu PY-92305 và nói tiếng Hoa nên ngư dân không hiểu.
    Đến sáng 1/6, bốn chiếc tàu đánh cá của ngư dân Phú Yên phải rời ngư trường nêu trên hướng mũi lái về phía đảo Đá Đông. Theo báo cáo của anh Lê Văn Giúp, thuyền trưởng tàu đánh cá PY-92305 qua điện đàm Incom, 3 chiếc tàu hải quân Trung Quốc mang số hiệu 27, 28 và 989. Trên tàu có trang bị vũ khí.

    Theo bee.net.vn

  73. Sài gòn 1 nói:

    Trích:

    Vụ án 7 Dân Oan Bến Tre kết thúc với nhiều phẫn nộ và bức xúc: 32 năm tù giam và 28 năm quản chế
    Posted: Tháng Năm 30, 2011 by thomasviet in Tin Giáo Hội Công Giáo, Tin Việt Nam

    – Mục sư Dương Kim Khải 6 năm tù giam và 5 năm quản chế.

    – Bà Trần Thị Thúy 8 năm tù giam và 5 năm quản chế.

    – Ông Phạm Văn Thông 7 năm tù giam và 5 năm quản chế.

    – Ông Cao Văn Tỉnh 5 năm tù giam và 4 năm quản chế.

    – Bà Phạm Ngọc Hoa 2 năm tù giam và 3 năm quản chế.

    – Ông Nguyễn Thành Tâm 2 năm tù giam và 3 năm quản chế.

    – Ông Nguyễn Chí Thành 2 năm tù giam và 3 năm quản chế.

    Từ 4g30 chiều một xe tải lớn đã được đưa tới, đậu ngay trên lề đường trước cổng tòa án để bà con dân oan và tín hữu Tin Lành không thể thấy các bạn hữu và đồng đạo của họ từ trong tòa bước ra.

    Công an tiếp tục truy lùng các nhóm dân oan đang tìm cách tiến gần tới tòa án và tiếp tục phá sóng điện thoại di động trong toàn khu vực.

    Tuy nhiên, phiên tòa đã không chấm dứt vào lúc 5 giờ chiều theo giờ hành chính nhưng kéo dài đến khoảng 7giờ 30 mới kết thúc với những bản án như trên.

    Ngay khi được biết về những bản án quá phi lý và nặng nề nêu trên, làn sóng phẫn nộ và bất bình đã nổi lên trong khối bà con dân oan, tín hữu Tin Lành, các nhà dân chủ, và dân chúng Bến Tre nói chung. Hầu hết những người chúng tôi hỏi ý kiến đều kết luận đây là một nhà nước “quá hèn với giặc và quá ác với dân”.

    Chúng tôi sẽ gởi đến quí thính giả và độc giả chi tiết những bài phỏng vấn và thăm dò dư luận tại các địa chỉ:

    http://radiochantroimoi.comhttp://diendanctm.blogspot.com

    Trịnh Anh – RadioCTM

    Tường trình từ Bến Tre

    8 giờ tối ngày 30/5/2011

  74. Chúng ta chuẩn bị cuộc biểu tình rầm rộ giải cứu Cù Huy Hà Vũ. Hãy thường xuyên đọc tin để kịp thời tham gia. http://www.giaiphapdanchu.com

  75. Dân ngu nói:

    Thật tuyệt vời! không thể phủ nhận Cù Huy Hà Vũ là một người tài năng có tầm nhìn xa trông rộng & rất tức thời ..v..v..rất tiếc anh lại không ở vị trí lãnh đạo đất nước. Thực ra trong ĐCSVN không phải không có nhân vật nào có khả năng như Cù Huy Hà Vũ mà vấn đề là mục đích của ĐCSVN đi ngược lại với nguyện vọng của nhân dân & tình trạng là ĐCSVN đã & đang bán đứng danh dự & tự trọng của dân tộc Việt Nam .

    http://dantri.com.vn/c728/s728-485902/tau-trung-quoc-uy-hiep-ban-duoi-tau-ca-viet-nam.htm
    Có lửa mới có khói, với những gì đang xảy ra liệu còn có khả năng ĐCSVN đã ngấm ngầm bán chủ quyền biển đảo Việt Nam cho bành trướng TQ từ lúc nào rồi không đây…???
    Nhân dân Việt Nam hãy cùng nhau đấu tranh lật đổ ĐCSVN tàn độc này đi thôi, trên thế giới có ĐCS nào là nên hồn đâu ….ĐCS giống như một kẻ gia trưởng nhưng bất tài .

  76. Pingback: KHÁT VỌNG THAY ĐỔI “KIẾP SỐNG TÔI ĐÒI” | phamdinhtan

  77. Người dân việt nói:

    Người dân chúng tôi ủng hộ ts luật CHHV và muôn xuống đường đòi Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế về biển và trả lại Hoàng Sa và Trường sa cho VN

  78. Minh Nguyen nói:

    Chu’ Vu oi co len nhe !

    Ngay xua Bac Ho cung bi bat bo tu day thoi, con theo dao phat nhung moi buoi chieu chu nhat, con deu toi nha tho cau nguyen cho chu va gia dinh luon duoc binh an va manh khoe, con hy vong mot ngay nao do, chan ly cua chu duoc nha nuoc minh cong nhan va tra lai tu do cho chu.

  79. CỐI CHÀY nói:

    KHÁT VỌNG THAY ĐỔI “KIẾP SỐNG TÔI ĐÒI”

    Có thể nói rằng, những quan điểm, lập trường của TS. Cù Huy Hà Vũ khi trả lời phỏng vấn VOA về giải quyết “tranh chấp trên Biển Đông”, luận bàn về Tham vọng của Trung Quốc, hay về mối quan hệ Việt Nam với Trung Quốc đã bộc lộ khát vọng mới cho cả dân tộc Việt Nam.
    Mới là bởi vì, Hà Vũ muốn thoát khỏi “kiếp sống tôi đòi” trong mối quan hệ với Trung Quốc đã hình thành từ hàng nghìn năm, khi mà Công nghệ thông tin đã phổ biến, khi mà kiến thức của một Trí thức Việt Nam thu được từ cả thế giới văn minh rộng lớn.

    Lịch sử Việt Nam cũng có những điểm đáng lưu ý: Từ xưa đến nay, các chế độ chính trị đều sẵn sàng đánh đổi sinh mệnh quốc gia để giữ lại quyền cai trị (do nội bộ mục ruỗng, tha hóa và không cần quan tâm đến sinh mệnh quốc gia), vì vậy một chính quyền mới chỉ được ra đời khi có phe nhóm nào đó đòi lại được chủ quyền – Tức là giải quyết được hậu quả mà các tiền bối để lại – Điều này thậm chí khiến dân chúng khen, chứ không ai chê cười – Rất đáng tiếc!
    Bởi vì, phe nhóm đòi lại được quốc gia không hề “tạo phản chế độ” nhưng lại có công dành lại chủ quyền – Đó chỉ đơn thuần thể hiện khả năng “trông nhà, giữ cửa” – Đúng là niềm tự hào của “kẻ làm tôi, làm tớ”. Các quốc gia khác không hề tự hào về những chuyện tất nhiên như vậy, có lẽ họ chỉ tự hào với việc đã khai khẩn những vùng đất mới, hay đã mang tài nguyên từ nơi khác về mà thôi. Ví dụ: người Tây Ban Nha đã cho thế giới biết trái đất có hình cầu, chứ không phải vuông, đã khiến cả vùng Nam Mỹ và Caribe dùng ngôn ngữ của họ; Người Pháp, người Anh cũng vậy, …

    Vì vậy, khi xét toàn diện vấn đề với suốt chiều dài lịch sử thì lại là điều rất đáng trách, đáng chê cười. Chê cười là bởi vì, nếu nội bộ an lành, nội lực mạnh mẽ thì giặc ngoài (chủ yếu là Trung Quốc) cũng không có cơ hội gây hấn, xâm chiếm và lôi kéo ta vào những cuộc chiến tranh gây ra nhiều mất mát.

    Lịch sử cho biết, mỗi lần Trung Quốc gây hấn với các nước láng giềng là nhằm giải quyết vấn đề nội bộ đang “bất an” ( Hướng dư luận theo những chuyện bên ngoài lãnh thổ ). Người Trung Quốc vẫn dùng mưu lược theo kiểu “khôn vặt” như thế để đối nội và cả trong đối ngoại. Vì vậy, dù chiếm đến hơn 10% dân số thế giới nhưng Trung Quốc có tạo ra được phát minh khoa học nào đáng giá cho nhân loại dùng đâu.

    Cá nhân người viết này vẫn luôn kính nể những dân tộc “Mũi họ không những cao, dọc dừa và còn là mũi lõ”, chứ không phải người Trung Quốc, đơn giản vì, họ là chủ nhân tạo ra mọi cuộc cách mạng khoa học – kỹ thuật (từ Kỹ thuật dệt máy tại nước Anh đến Công nghệ thông tin, sinh học, vật liệu mới, gen, … tại Mỹ, Isarael, Tây Âu), họ cũng tạo ra hầu hết các lý thuyết về cả kinh tế, chính trị, quản lý xã hội và tôn giáo. Nếu vậy, chỉ học theo người Trung Quốc, chính là bởi người An Nam, chứ Trung Quốc không thể bắt buộc được, mặc dù các lãnh đạo Trung Quốc luôn mong muốn (như TT. Chu Ân Lai đã khuyên TT. Phạm Văn Đồng không nên gửi học sinh sang Châu Âu học).

    Thực tế Việt Nam vẫn thường xuyên “học bổ túc” và áp dụng những lý thuyết của Trung Quốc, chẳng hạn như: “Phát triển Kinh tế Thị Trường theo Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa”. Một mặt, điều này khiến cho Trung Quốc hài lòng vì kiếm được một kẻ làm tôi tớ cho họ và để làm ví dụ cho dân chúng Trung Quốc; Mặt khác, chính Việt Nam đã chọn chỉ “một thầy”, chính Việt Nam đã muốn bản thân mình làm tôi đòi cho chính quyền Trung Quốc, chứ nhân loại có ai bắt buộc như thế. Vì vậy, mọi vấn đề đưa ra bàn thảo với Trung Quốc, bao gồm cả sinh mệnh quốc gia, đều là sự bàn thảo giữa thầy giáo với học sinh, giữa chủ với đầy tớ. Nếu vậy, không gọi là thảo luận hay đàm phán được.

    Ngày nay, Trung Quốc đã lớn mạnh về kinh tế nhưng lại kèm theo nhiều bất ổn về chính trị. Bởi vì, sự lớn mạnh về kinh tế của Trung Quốc là nhờ phát triển kinh tế thị trường, nhưng sự phát triển về kinh tế lại tự sinh ra các mâu thuẫn xã hội, đặc biệt là vấn đề nhân quyền, vấn đề dân chủ về chính trị, … Chắc chắn Trung Quốc sẽ không thể tiếp tục tiến lên, khi mà không giải quyết căn bản “bài toán dân chủ” trong nước.

    Trước thực tế nêu trên, nếu Việt Nam vượt lên trước Trung Quốc về cải cách dân chủ, đặc biệt là dân chủ về chính trị, chúng ta nhất định sẽ thu được những lợi ích rất lớn, đó là:

    Một là, thoát khỏi thân phận tôi đòi, do độc lập về tư tưởng và thoát khỏi “những cái bẫy” do chính quyền Trung Quốc sắp đặt, hòa nhập dễ dàng vào cộng đồng quốc tế. Tại sao Đài Loan đã khiến Trung Quốc phải thừa nhận “Một quốc gia hai Chế độ” mà Việt Nam ta lại không làm được hơn thế ?

    Hai là, biến cái không có thành cái vô vàn có.

    Khi Việt Nam tiến lên trước trong giải quyết vấn đề dân chủ thì chính Trung Quốc mới là kẻ gặp khó khăn trước những bức xúc trong nước, bởi vì bức xúc về dân chủ và nhân quyền ở Trung Quốc hiện nay gay gắt hơn Việt Nam và chắc chắn có rất đông đảo người Trung Quốc ủng hộ cách làm của Việt Nam – Đây là cái có thứ nhất từ cái không có, và vì vậy, Trung Quốc sẽ càng suy yếu đi từ trong nước;

    Khi Việt Nam có được xã hội dân chủ, cả thế giới sẽ ủng hộ Việt Nam – Đây là cái có thứ hai;

    Khi thực hiện chế độ chính trị đa đảng thì chúng ta có đầy đủ danh chính, ngôn thuận trước thế giới để bác bỏ “công hàm do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký” tạm nhượng quyền quần đảo Hoàng Sa tại thời kỳ còn đang chiến tranh chấp Bắc – Nam và Trung Quốc vẫn phải dựa vào lý do này để biến Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thành cái lẽ phải bàn thảo với họ – Đây là cái có thứ ba;

    Cuối cùng là, người dân được hưởng thụ một xã hội dân chủ hơn, xã hội có được nền móng cho phát triển lâu bền, ít tạo ra những trở ngại cho phát triển, không cần quá toan tính khi thiết lập quan hệ bang giao với quốc gia khác, … – Đây là cái có thứ tư.

    Tất cả cái có được từ cái không có nêu trên đều trong khả năng mà chúng ta tự quyết định.

    Từ những phân tích trực tiếp nêu trên, tôi rất đồng tình với quan điểm của TS. Cù Huy Hà Vũ rằng, không nên đóng vai “một quân cờ trong bàn cờ thế do Trung Quốc bày ra”, giống như trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam vẫn làm, cho dù vẫn có những gián đoạn, vẫn có những cá nhân cá biệt. Ngày nay, công nghệ thông tin đã cho phép Việt Nam tiếp cận với những tiến bộ, văn minh của cả nhân loại, chứ không có lý gì để chỉ học và chỉ so sánh với “ông hàng xóm” – Trung Quốc. Vì vậy, cũng không cần tiến lên theo cách “kéo Trung Quốc xuống” !

    Cũng từ những phân tích nêu trên, tôi không đồng tình với TS. Cù Huy Hà Vũ về việc “nhất thiết phải liên minh quân sự với Hoa Kỳ” để giải quyết vấn đề Biển Đông của Việt Nam. Tôi cho rằng, liên minh quân sự với không chỉ Hoa Kỳ mà còn với rất nhiều quốc gia khác như Anh, Pháp, Ý, …là kết quả tất yếu có được khi Việt Nam giải quyết tốt vấn đề dân chủ. Chẳng hạn như: những câu chuyện vừa qua, xảy ra tại Irac, Apganistan, Libi, Ai Cập, Angeri đã được cả Liên Hiệp Quốc đồng tình ủng hộ, chứ không chỉ Mỹ…

    Tp. HN, ngày 31/5/2011

    CỐI CHÀY

    • quan sat vien nói:

      Bác CỐI CHÀY phân tích thật sâu sắc
      Tôi tâm đắc nhất là quan điểm: “nếu Việt Nam vượt lên trước Trung Quốc về cải cách dân chủ, đặc biệt là dân chủ về chính trị, chúng ta nhất định sẽ thu được những lợi ích rất lớn”.
      Còn về quan điểm liên minh quân sự với nước ngoài thì tôi nghĩ rằng quan điểm của Bác CHÀY CỐI và TS Cù Huy Hà Vũ cũng không khác nhau lắm bởi vì liên minh quân sự với Hoa Kỳ cũng hàm ý liên minh với các đồng minh quân sự khác của Hoa Kỳ

    • amo-vietgian nói:

      Chày cối phân tích nghe rất hay, nhưng tất cả mọi sự lại vẫn quy lại một điểm then chốt : ĐA ĐẢNG và TỰ DO, nó như là cái móng của KIM QUY để làm nên chiếc nỏ thần cho dân tộc V.N hiện nay mong muốn tiến lên ! Nhưng vấn đề là thần KIM QUY vẫn chưa hiển linh, trao lẫy thần để thức hiện cho đc bốn điều mà Chày cối nêu ! Vậy là chúng ta cứ phải ngồi chờ !?…
      Theo tôi về vấn đề chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải, biển đảo cho V.N : trước một con mãnh hổ Bắc Kinh. Một mặt liên kết chặt chẽ trong khối ASEAN thành bầy sói làm đối trọng, tránh bàn thảo song phương. ” MÃNH HỔ NAN ĐỊCH QUẦN HỔ ” là thế !
      Mặt khác, hãy làm một con đĩ quốc tế hạng sang đi ngủ với tất cả các đại gia như : Mỹ; Nga; Anh; Pháp; Đức; Ần độ; Úc…v.v.
      Vì quyền lợi “xác thịt” và thể diện một Gentleman, họ sẽ sẵn sàng can thiệp một khi cô bồ cưng bị xúc phạm !!!


  80. Công nghiệp điện tử trước nguy cơ phá sản
    =============================

    Kỹ nghệ Điện tử bên bờ vực thẳm !

    Một Thời công nghiệp mũi nhọn Giấc mơ xa xăm

    Giờ đang hấp hối cùng thách thức sinh tử

    Điện tử đứng thứ 5 mặt hàng xuất khẩu !

    Có mặt trên 50 quốc gia vạn dặm sao trăng

    Lãnh đạo a tòng theo quỹ đạo Đại Hán

    Siêu nhập tiêu diệt nền sản xuất non trẻ như sâu tầm

    Biển thủ công quỹ doanh nghiệp nên trình độ công nghệ lạc hậu

    Điện tử Việt đang tận đáy chuỗi giá trị nên khó cạnh tranh !

    BẤM VÀO XEM TRỰC TUYẾN bài báo :

    Công nghiệp điện tử trước nguy cơ phá sản
    Thứ Ba, 31/05/2011

    Đã có thời kỳ ngành điện tử được xác định là công nghiệp mũi nhọn với những tham vọng rất lớn nhưng nay đang phải đối mặt với những thách thức sinh tử
    Điện tử là ngành đứng thứ 5 trong số những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao.

    Từ năm 2007 đến nay, kim ngạch xuất khẩu hàng điện tử của Việt Nam tăng cao, năm 2010 đạt 3,59 tỉ USD, tăng 39,4% so với năm trước. Dự kiến kim ngạch xuất khẩu điện tử năm nay đạt mức 4 tỉ USD nhưng nhìn một cách tổng quan, ngành công nghiệp một thời được coi là mũi nhọn này đang đứng trước những thách thức nghiêm trọng.

    Công nghệ lạc hậu 10-20 năm
    (MỤC ĐÍCH CHÚNG LÀ VẬY nuốt tiền đầu tt FDI SIÊU NHÂP HƠN 20 tỉ đô la HÀNG GIẢ HÀNG NHÁI Khựa )

    Nghiên cứu mới nhất của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho thấy tính đến nay, cả nước có hơn 10.000 doanh nghiệp (DN) điện tử, kể cả DN thương mại.
    Theo bà Nguyễn Minh Thảo, Ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh CIEM, hàng điện tử của Việt Nam đã xuất khẩu sang 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Sau khi Sony ngưng sản xuất tại Việt Nam, cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Sony toàn hàng ngoại.

    Theo ông Đỗ Quang Hùng, Chủ tịch Hiệp hội DN Điện tử Việt Nam, nếu chỉ tính riêng DN lắp ráp, Việt Nam có gần 500 DN. Công nghệ của ngành điện tử Việt Nam lạc hậu 10-20 năm so với khu vực và thế giới. Do vậy, chỉ có DN FDI mới tham gia được vào xuất khẩu và được lợi từ các ưu đãi nhờ các hiệp định thương mại. Trong tổng kim ngạch xuất khẩu gần 3,6 tỉ USD năm 2010, các DN trong nước chỉ chiếm chưa đến 100 triệu USD, còn lại là giá trị của các DN FDI.

    Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng đây là vấn đề rất đáng suy nghĩ vì ngành điện tử đã có thời kỳ được xác định là ngành công nghiệp mũi nhọn với những tham vọng rất lớn. Nhưng kết quả cho thấy ngành này hoàn toàn phụ thuộc vào DN FDI, còn DN trong nước rất yếu và đang lần lượt biến mất dần.
    Gia công + lắp ráp
    Ông Đỗ Quang Hùng nhận xét: Ngành điện tử Việt Nam đang ở đáy của chuỗi giá trị. Mặc dù kim ngạch xuất khẩu năm sau cao hơn năm trước nhưng không hề có chỗ đứng trong ASEAN. Ví dụ năm 2007, Singapore xuất khẩu 71 tỉ USD, Malaysia xuất 62 tỉ USD, Thái Lan xuất 43 tỉ USD, Philippines xuất 37 tỉ USD…, trong khi kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam chưa đến 2 tỉ USD.

    Đây là ngành đòi hỏi đầu tư vốn lớn nhưng lợi nhuận đạt được rất thấp. Muốn nâng cao sức cạnh tranh, cần tăng giá trị gia tăng trong các sản phẩm, nếu không sẽ không thoát khỏi lắp ráp, gia công.

    NGUYÊN NHÂN LÀ ĐÂY ! DO CHÍNH SÁCH tầm thực KINH TẾ Việt Nam chỉ tay từ THIÊN TRIỀU Bắc Kinh cho bọn 13 thằng điếm LÊ CHIÊU THỐNG Hòang Văn Hoan THỜI NAY + 1 con điếm MỴ CHÂU trong BỘ TRÍNH CHỊ là những con NGƯỜI MÁY robot thi hành lệnh TÀU KHỰA

    BẤM VÀO XEM TRỰC TUYẾN bài báo :

    Thương mại mật thiết Việt – Trung phát triển bền vững
    Thứ ba, ngày 31 tháng năm năm 2011

    Tóm tắt thông tin về thương mại Việt – Trung từ khi bình thường hóa quan hệ cho đến nay từ bài báo

    Choáng ngợp với nhập siêu từ Trung Quốc

    ** Giai đoạn 1996-2000
    tỷ trọng giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 5,4% tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam,

    ** Giai đoạn 2001-2005

    tỷ trọng này đã tăng lên 13,4%.

    ** Giai đoạn Năm 2008

    tỷ trọng giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 19,8% tổng kim ngạch

    ** Giai đoạn Năm 2009
    tỷ trọng giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc tăng lên 25% .

    ** Giai đoạn Năm 2008
    Việt Nam chi 19.1 tỷ USD để mua hàng nhập khẩu từ TQ, trong khi xuất khẩu đối ứng 6,4 tỷ USD.

    ** Giai đoạn 4 tháng đầu năm 2011,
    nhập khẩu từ TQ 7 tỷ đô (tính tròn) , xuất khẩu 2.98 tỷ đô, nhập siêu 4 tỷ đô

    – – Giai đoạn năm 2000
    ta đạt thặng dư thương mại với Trung Quốc 135 triệu USD

    – – Giai đoạn Năm 2001,
    thâm hụt trong cán cân thương mại giữa Việt Nam với Trung Quốc 200 triệu USD.

    – – Giai đoạn Năm 2007,
    nhập siêu từ Trung Quốc của Việt Nam là 9,145 tỷ USD, tổng kim ngạch 15 tỷ đô

    – – Giai đoạn Năm 2008,
    đó là con số 11,16 tỷ USD

    – – Giai đoạn Năm 2009,
    con số này đã tăng lên 11,532 tỷ USD,

    – – Giai đoạn Năm 2010,
    nhập siêu từ Trung Quốc đạt 12,7 tỷ USD

    – – Giai đoạn Năm 2011,
    dự tính tăng lên 17 tỷ đô

    Những con số trên nói lên:
    1. Kim ngạch buôn bán hai chiều năm sau tăng hơn năm trước, bình quân 40%/năm
    2. Tỷ trong kim ngạch buôn bán với TQ so với tổng số ngày càng lớn.
    3. Đồng thời lượng xuất siêu và tỷ trọng xuất siêu ngày càng lớn

    Trong khi tình hình kinh tế trong nước:

    1. Lạm phát 19.78% tháng 5/2011

    2. Ngân hàng nâng lãi suất nhưng không huy động được như mong muốn lên đẩy lãi suất vượt trần.

    3. Thị trường chúng khoán đi xuống mỗi ngày, lãnh đạo các công ty chứng khoán bỏ trốn hoặc từ nhiệm,

    4. Thị trường BĐS không tăng trưởng, có dấu hiệu sụt giảm, có nghĩa là luồng vốn chuyển đi ra khỏi thị trường này

    Đầu tư nội địa giảm sút trong khi thương mại Việt – Trung tăng trưởng vượt bậc. Có thể phát biểu mà không sợ sai rằng vốn liếng trong nước đã đổ vào thương mại Việt – Trung.

    Vậy đồng tiền nào giữ vai trò trao đổi trong thương mại song phương ngoài Yuan của TQ ?
    Một thương gia Việt nhập hàng từ TQ, anh ta phải mang VND đến ngân hàng đổi ra đô la hoặc Yuan, tức là anh ta mua hàng bằng VND, ngoại tệ chỉ là trung gian và ngân hàng làm dịch vụ đổi tiền hưởng phí hối đoái. Có thể bỏ qua vai trò của ngân hàng đổi tiền bằng cách mua hàng từ TQ bằng VND. Được chứ sao không, ở đây vai trò của VND không phải dùng để thanh toán mà chỉ dùng để trao đổi.

    Câu hỏi đặt ra là, trong tình trạng nhập siêu, thương nhân TQ xử lý đồng tiền không có giá trị quốc tế là VND như thế nào.

    1. Là thành viên chủ chốt của Ngân hàng Phát triển Á châu ADB, nhà thầu TQ tham gia vào thi công các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng của VN. Họ được thanh toán bằng USD từ nguồn ADB nhưng lại chi tiêu tại VN bằng VND.

    2. Ngân hàng Nhà nước VN hạn chế giao dịch trong nước bằng đô la và vàng khiến đô la và vàng không có nơi tiêu thụ “rẻ” đi so với giá trị của nó. Những đồng VND thặng dư kia dùng để thu gom lượng đô la và vàng “dư” trên thị trường.

    Câu hỏi khác đặt ra là một số nơi nhân dân hết tiền mua gạo như là 94,996 người đói tại Yên Bái, 241,558 người đói gay gắt tại xứ Thanh, hơn 90% số dân trong xã Đa Lộc huyện Hậu Lộc đối mặt với đói. Ai là người tiêu thụ số hàng nhập siêu kể trên.

    Vừa rồi báo Mỹ vạch trần thủ đoạn của doanh nhân TQ vượt hàng rào thuế quan Hoa Kỳ bằng cách mạo danh hàng hóa chế tạo tại VN.

    Kết luận:

    Thương mại Việt – Trung hôm nay và ngày mai gắn bó chặt chẽ bất chấp những hô hào, khích động mang danh nghĩa bảo vệ Chủ quyền.

    HỌA MẤT NƯỚC đang DAO BẦU kề sát cổ CHƯA KỂ ngòai BIỂN ĐÔNG chúng uy hiếp CHƯA KỂ lính KHỰA nằm vùng tại TÂY NGUYÊN bộ xít đang chờ lệnh TỔNG TẤN CÔNG

  81. Quảng Ngãi bất khuất nói:

    Hồi hôm coi tivi thấy LÊ KHẢ PHIÊU nói chúng ta phải đi lên xã hội chủ nghĩa . Để phục vụ cho bọn chúng ăn cướp thôi. Tổng bí thư gì mà tưng tưng điên điên vậy.
    Buồn ! Hà Vũ yêu dân tộc , yêu dân nghèo còn mấy tên này thì chỉ biết bán nước và làm giàu cho cá nhân .

  82. Pingback: NHÂN VỤ BÌNH MINH 02, XEM LẠI Ý KIẾN CỦA TS CÙ HUY HÀ VŨ về BIỂN ĐÔNG « Ngoclinhvugia's Blog

  83. Châu Chấu nói:

    7conrong ơi, những TS kia thế nào thì chưa rõ chứ tôi nghe nói các thẩm phán già đang tố giác Uông Chu Lưu là kỹ sư cầu đường, chưa có cử nhân luật mà phi thẳng lên làm luận án TS luật đấy. Cho nên Uông Chu Lưu có quyền chứ tri thức thì chưa chắc ! Nếu để những kẻ có quyền mà không có tri thức hiến kế thì không khéo không cứu được Trường sa mà ngược lại thì khốn !

  84. CHỊ BA nói:

    ĐỒNG HÀNH QUÂN SỰ VỚI HOA KỲ LÀ MỆNH LỆNH CUẢ THỜI ĐẠI

    “Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại” chính là tầm nhìn chiến luợc thời đại cuả Việt Nam …)
    Càng bóp nhỏ thân xác TS Cù Huy Hà Vũ vào trong nhà tù thì khí thế cuả họ Vù càng vang dội và nay đã trở thành mệnh lệnh cuả Tổ quốc .
    Vũ đang nằm trong tù nhưng tiếng nói cuả Vũ giục giả lòng nguời Việt và trí thức yêu chuộng hoà bình và công lý khắp nơi.

  85. nguoivietnam nói:

    TS luật CHHV quá xuất sắc về đánh giá kinh tế-Chính trị-Quân sự trong nước và quốc tế qua nhiều bài viết, phỏng vấn báo quốc tế.
    TS luật CHHV là người thông minh, yêu nước, quả cảm, dám nói lên sự thật một cách đầy thuyết phục. Chỉ có bọn ngu , bọn bán nước hại dân mới căm thù TS CHHV.

  86. danviet nói:

    Tưởng như sự kiện bọn Tàu cộng tham lam hống hách vi phạm lãnh thổ Việt nam chúng ta gần đây làm cho tôi và các bạn quên anh Vũ.
    Nhưng không.
    Tôi đang cảm thấy rất nhớ anh Vũ.
    Có anh chúng ta sẽ biết phải làm gì.
    Cụ Giáp của chúng ta thì đã già mất rồi.
    Còn ai nữa không?


    • Tưởng như sự kiện bọn Tàu cộng tham lam hống hách vi phạm lãnh thổ Việt nam chúng ta gần đây làm cho tôi và các bạn quên anh Vũ.
      Nhưng không.
      Tôi đang cảm thấy rất nhớ anh Vũ.
      Có anh chúng ta sẽ biết phải làm gì.

      @ Thân gởi anh DânViệt !

      Anh thư Anh hùng Tù nhân Lương tâm mãi mãi bên cạnh chỉ đường chúng ta đi ….
      =======================

      Giờ phút Tổ Quốc lâm nguy nhớ Chị Anh !

      Tù nhân Lương tâm : Tấm lòng chung thành

      Việt gian sao giam nổi những Người con yêu quí

      Cù Huy Hà Vũ – Điếu Cày và bao Tinh anh

      Mẹ Việt Nam tự hào đàn con của Mẹ

      Chấp nhận mọi hy sinh đứng lên đấu tranh

      Mây trời ơi cho gởi lời thăm hỏi

      Anh thư Anh hùng trong ngục : Khúc Vinh danh !

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

  87. Pingback: TS Cù Huy Hà Vũ: Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại | 360luatphap


  88. Khúc giao hưởng « BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG » đang dạo đọan mở đầu
    =================================

    Mỹ lại quay về Chiến lược Biển Đông

    Bàn cờ khởi sắc trên trường quốc tế bềnh bồng

    Bước đi quân sự ngoại giao thả mồi bắt bóng

    Tàu thăm dò Mỹ qua chiêu đánh Việt bằng cú không

    Từ chống khủng bố chuyển sang ngăn Đại Hán

    Chiến lược Thái Bình Dương phối hợp hải không

    Ðồng hành quân sự với Mỹ là Mệnh lệnh Thời đại !

    Đồng minh Chiến lược con cháu Vua Hùng + Washington .. ..

    *

    Quyết định cách chơi Khúc Mở đầu là tất cả !

    Lòng Dân + Tình Dân : vũ khí tối tân là ! ! !

    Từ bế điểm thăng hoa qua điểm uốn

    Thóat một lần hiểm họa Đại Hán kiếp Ông cha

    Dân chủ hóa canh tân lành mạnh Tổ Quốc

    Hòa giải yêu thương tha thứ người trong nhà

    Sống là đây chết là đây : Giờ Việt Sử đang điểm

    Cùng tiến lên Tòan Dân Việt khúc khải hòan ca !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  89. son nói:

    Thằng trời đánh Hoàng Hữu Phước đâu rồi, Qúy Thanh đâu rồi? có luận điệu mềm dẽo nào cho chính sách VN với Trung cộng kg? ngoài miệng thì chúng nó nói anh em tốt, chứ thực lòng là nó lúc nào mà không muốn nuốt chững VN ta. Chúng ta thường biết ” VN-TQ như môi hỡ răng lạnh” chúng nó hỡ môi là chúng ta bị lạnh. Xem xong bài này mới thấy CHHV là người vừa có trình độ hiểu bêết sâu rộng, có tâm với đất nước. tại sao không thả ngơời. Nếu giờ TQ đánh VN thì cả nhân dân VN điều đánh TQ cả, còn giả dụ thôi Mỹ mà có đánh VN chắc là VN sẽ theo Mỹ chứ không ai đánh đâu. Nhưng mà như TS CHHV đã nói Mỹ chỉ đánh là vì ý thức hệ chứ không phải vì xâm chiếm đất đai.

  90. LỜI CON

    Tặng Mẹ kính yêu

    Con bị tù vì lòng yêu nước
    (Điều ấy hiển nhiên mẹ biết rồi)
    Sao mẹ không giữ gìn mạng sống.
    Thương khóc âu lo, đến rộc người
    Vẫn biết rằng mẹ đắm đuối vì con,
    Sinh con mẹ cũng sinh lòng
    Lòng yêu nước thương nòi, mẹ dặn
    Đập vỡ san bằng mọi bất công
    Năm mốt tuổi , đời gặp bao phiền lụy
    Vì đầu thai giữa lòng Đảng mẹ ơi
    Cái giá đắt Dân tộc ta phải trả
    Là sinh người đầu thế kỷ hai mươi
    Ba mươi tuổi con làm báo Đảng
    Không biết ăn theo, bồi bút, nói leo.
    Chỉ thấy lệ giang sơn chan chứa
    Đời dân nghèo, khổ mãi không thôi.
    Không thể sống giữa đời gian dối.
    Con mở mắt ra và nhỏ lệ cùng dân
    Mẹ bên cạnh dõi theo từng bước
    Che chắn con khỏi lũ bạo tàn
    Con bị bắt hết lần này lần khác
    Xót thương con mẹ cứ ốm đau hoài
    Mẹ có biết lòng con tan tác
    Mỗi khi ngồi nghĩ đến mẹ yêu.
    Đảng Cộng Sản muôn đời tàn khốc
    Thương quí con mẹ hãy tỉnh đòn
    Chúng chỉ muốn sau con là tang tóc
    ( Để mềm lòng, rơi nước mắt buông xuôi )
    Nên vì thế, mẹ ơi hãy khỏe
    Tiếp sức con đến hơi thở cuối cùng
    (Một trận địa không hề vang tiếng súng
    Còn bạo tàn hơn cả chiến tranh).
    Chúng giam con giữa bức tường vôi lạnh
    Với khẩu phần ăn bố thí qua ngày.
    Để hy vọng ý chí con sụp đổ
    Qua mẹ già, qua cả con thơ.
    Đời tranh đấu từ khi con dấn bước
    Bên con luôn có Mẹ, có Anh Em.
    Con yêu Mẹ như yêu Đất Nước
    Vật vã, tang thương rên xiết, đọa đầy .
    Mẹ, Mẹ hỡi mỗi ngày con thêm hiểu
    Phải toàn tâm tranh đấu tới cùng
    Yêu thương con, xin hãy khỏe, Mẹ ơi .
    Tình Dân Nước sánh vai cùng Đạo Lý
    TRẦN KHẢI THANH THỦY

    • Thăng Long nói:

      Anh Vũ “bị tù vì lòng yêu nước”
      Mẹ VN ơi, xin hãy đừng buồn
      Bởi vì Mẹ – Anh Vũ quyết đấu tranh
      “Đập vỡ san bằng mọi bất công”
      Tổ quốc và nhân dân sẽ vì Anh phá án

      54 tuổi trong nhà tù CS
      Xin Anh kiên trung không chút sờn lòng
      “Mẹ VN bên cạnh dõi theo ANH từng bước
      Che chắn CHO ANH khỏi lũ bạo tàn”
      Tim Anh đau chúng tôi đều cảm nhận
      Bởi Hồn anh đã quyện với non sông.

      Thương lắm chị Hà vò võ tháng năm
      Ngóng tin Anh hơn cả con ngóng Mẹ
      Sao chính quyền VN xử hèn đến thế
      Ngăn cách tình người, làm nát vụn con Tim

      Chúng tôi ngoài đời quyết đoàn kết đấu tranh
      Mồng 5/6 đã xuống đường
      Hẹn ngày mai đoàn người đi tiếp
      “Một trận địa không hề vang tiếng súng
      Còn bạo tàn hơn cả chiến tranh”
      Cuộc đấu tranh không chỉ ở VN
      Việt kiều 5 Châu cùng chung chiến lũy

      Anh Vũ ơi xin vững tin, bền chí
      Cuộc đấu tranh này nhất định thành công
      Sẽ có công bằng ở VN!
      Người dân Việt sẽ bớt làm than như điều Anh mơ ước
      Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật
      Thủ tướng cũng như người dân.
      Sẽ có đa đảng, sẽ có “Tam quyền phân lập”
      Xã hội công bằng DÂN CHỦ văn minh
      Thực hiện mơ ước của muôn dân
      Xứng đáng sự hy sinh của Anh và Chị
      Trong những tháng năm đấu tranh gian khổ!


  91. ĂN CHIA còn hơn quá TỨ N(l)ỤC !
    ====================

    Chú Chệt tham ăn thăm uống như ri !

    Các nước láng giềng gã chẳng xem ra gì

    Tàu sân bay Thi Lang như sọt rác (1)

    So với 11 Siêu Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ

    Ấy thế dù chưa đủ nanh đủ vuốt !

    Dám mặc cả chia đôi với Mỹ Thái Bình Duơng ni

    Lưỡi Bò đòi chiếm 80% Biển Đông gây hấn

    Rõ Nước-Hải-tặc đe dọa Hòa bình Thế giới có đáng chi !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. Nhật, Mỹ đánh giá thấp tàu sân bay Trung Quốc

    Tàu sân bay của Trung Quốc gần tiếp cận tới giai đoạn bố trí nhưng lại thiếu khả năng tác chiến và không được trang bị máy bay trên tàu sân bay!

    Tạp chí Ngoại giao của Nhật Bản ngày 5.5.2011 đã đăng bài báo

    “Tàu sân bay Trung Quốc thiếu máy bay chiến đấu”

    , theo đó tàu sân bay này đang tiến gần tới giai đoạn triển khai hoạt động nhưng lại thiếu khả năng tác chiến và không được trang bị máy bay trên tàu sân bay! Ngoài ra, đối với tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc hiện tại và tương lai, khả năng tiếp dầu trên không và tác chiến điện tử đối mặt với nhiều hạn chế.
    Dự án đóng tàu Varyag bắt đầu năm 1985 nhưng bị dừng lại vào năm 1992 sau khi Liên Xô tan rã. Khi đó, công trình đã hoàn tất hơn 60% và Nga giao Varyag cho Ukraine. Sau đó, con tàu này không được bảo trì, nhiều phần bị tháo dỡ như bánh lái và hệ thống vận hành, theo trang tin Asia Times.

    Đến năm 1998, Ukraine bán đấu giá Varyag và một công ty ở Hongkong đã bỏ ra 20 triệu USD để mua con tàu này với ý định biến nó thành một sòng bạc nổi ở Macau. Tuy nhiên, Macau không phải là điểm dừng chân cuối cùng của Varyag.
    Năm 2005, tàu được đưa đến cảng Đại Liên, cũng là nơi đóng trụ sở của Học viện Quân sự quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA). Tại đây vào năm 2008, nhóm binh sĩ đầu tiên bắt đầu tham gia chương trình huấn luyện trở thành phi công lái máy bay tác chiến cho tàu sân bay, theo Asia Times.

    Từ 2009 đến nay, Bắc Kinh không ngừng học hỏi các kỹ thuật về tàu sân bay để “tái chế” lại con tàu này thành tàu sân bay mang thương hiệu Trung Quốc và được đặt tên là “Thi Lang”.

  92. Phó thường dân Nam bộ nói:

    Luận điểm của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ thật tuyệt vời, nhất là vào lúc bọn bành trướng Bắc Kinh đang hoành hành như lúc này. Tôi đã xem và đọc rất kỹ bài viết của ông, mới thấy thắm thía làm sao. Vậy mà, có kẻ bất chấp pháp luật, nở đan tâm làm tai sai của Trung Quốc, triệt hạ nhân tài của tổ quốc. Cầu mong cho tự do, dân chủ đến trong một ngày gần đây. Mong lắm thay!

  93. Yêu Hòa Bình nói:

    Tôi mong rằng ĐCSVN sẽ nhìn ra những việc làm đầy sai trái & vô nhân đạo từ bấy lâu nay khiến bao nhiêu người dân phãi gánh chịu .
    Hãy trả tự do cho Ts Vũ & nhiều tù nhân lương tâm khác , đó là điều thông minh nhất mà ĐCS nên làm ngay lúc này , lúc mà đất nước đang cần những người trí thức yêu nước , yêu dân tộc trước những hành động xâm lấn của trung quốc … Mong nhà cầm quyền Vn sẽ sáng suốt hơn .

  94. Đảng cộng sản Việt Nam, tay sai của Tàu cộng? nói:

    Căn cứ vào những bài viết của TS Vũ đã cho thấy ông là 1 nhà yêu nước thực sự. Xuyên suốt các bài viết là tâm huyết của 1 người trí thức cũng là 1 luật sư với các lập luận và giải pháp nhằm cứu đất nước trước những sai phạm pháp luật nghiêm trọng của bộ phận lãnh đạo và nguy cơ ngoại xâm của Trung Cộng. Lẽ thường, nhà nước Việt nam đứng đầu là ĐCSVN phải cảm ơn ông vì đã vạch đường chỉ lối. Ngược lại, họ lại bắt ông. Vậy phải chăng ĐCSVN là tay sai của Trung Cộng?

    • Đảng cộng sản Việt Nam, tay sai của Tàu cộng? nói:

      Đúng thế, từ trong trứng nước, là tinh trùng, tinh dịch của bọn Tàu xịt ra vì thế BCS đã qua sử dụng là biểu tượng của chúng.

  95. Mr. chhv giỏi thật nói:

    đọc bài này mới thấy Mr. Vũ tài thật là tài! không hổ danh là tiến sỹ Luật.

  96. Phản động nói:

    Bà thượng nghị sĩ than thở rằng quân đội Philippines thậm chí không thể biết liệu Trung Quốc có xâm nhập không phận hay chưa vì thiếu trang bị.

    “Chúng ta kém quá xa về khả năng quân sự. Chúng ta không thể tự vệ. Hiện thời, khả năng tự vệ chỉ kéo được năm phút hay chưa tới năm phút. Sau đó…tất cả chúng ta đều toi,” bà thượng nghị sĩ bi quan….
    Còn Việt nam thì chẳng có phút nào cả ?

  97. Ngoạn Mục nói:

    Hà Vũ vì dân tộc . Ông rất sáng suốt.
    Nhục cho dân tộc Việt đã có chính quyền cộng sản bán nước .
    Mạnh DŨNG TRỌNG PHIÊU đã bán nước thành tỷ phú.
    Bộ chính trị bây giờ toàn lũ thất học lưu manh không. Không có một người tài đức.

  98. SAI GON nói:

    CÔNG HÀM KÝ KẾT GIỮA NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA VÀ CỘNG HÒA NHÂN DÂN TRUNG HOA VỀ VẤN ĐỀ LÃNH THỔ – LIÊN QUAN ĐẾN QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA TRƯỚC ĐÂY – LÀ HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ PHÁP LÝ. BỞI VÌ,TRƯỚC NĂM 1975 HAI QUẦN ĐẢO TRÊN THUỘC QUYỀN SỞ HỮU CỦA NƯỚC VIỆT NAM CỘNG HÒA CHỨ KHÔNG PHẢI CỦA NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA.
    HƠN NỮA, CHO DÙ CÔNG HÀM ĐÃ KÝ KẾT NHƯNG CÔNG HÀM ĐÓ CHƯA BAO GIỜ ĐƯỢC QUỐC HỘI CỦA NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA HOẶC NƯỚC VIỆT NAM CỘNG HÒA PHÊ CHUẨN.

  99. Thăng Long nói:

    Hãy trả tự do ngay cho TS Cù Huy Hà Vũ, một nhà yêu nước vĩ đại, một chiến lược gia tài tình, một tấm lòng vì nước, vì dân, một lãnh tụ thiên tài tương lai của dân tộc VN. Tại sao đảng CSVN lại hèn vây? sao các người không đặt quyền lời của Tổ quốc và Nhân dân lên trên hết, lại đi trả thù một nhân tài của đất nước một cách hèn mộn như vây? Tầm hìn chiến lược của TS CHHV quyết không phải do bên ngoài áp đặt và quyết không phải là “tự làm nổi mình”, tự tạo ra “scanda” như Quý Thanh bị đảng xui nói bậy. Anh luôn ngẩng cao đầu, sẵn sàng đối diện với mọi hiểm nguy để bảo vệ chân lý, bảo vệ Tổ quốc và ND. TS CHHV muôn năm, tôi cúi đầu kính phục anh!

  100. Pingback: TS Cù Huy Hà Vũ: Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại | phamdinhtan


  101. Tạp chí điện tử “Hồn Việt” té ngửa hóa ra “Hồn Tàu”
    ====================================

    XIN KÍNh BIẾU hai bÓac :

    Tổng biên tập: GS-TS Mai Quốc Liên
    Phó tổng biên tập: Ngô Ngọc Ngũ Long

    BẤM VÀO XEM QUA quán treo đầu DÊ bán thịt CHÓ !

    Tòa soạn và trị sự Lầu 3, số 72 Trần Quốc Thảo, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (08) 62907530 – Fax: (08) 35510906 – Email:
    toasoanhonviet@gmail.com

    Báo mạng trong ngòai Nước như núi lửa

    Đồng loạt tố cáo KHỰA xâm lấn không chừa

    Riêng trang nhà treo đầu DÊ bán thịt CHÓ !

    KHÔNG đăng lấy một bài phản đối hay chưa ? ? ?

    Vênh váo vỗ ngực Tạp chí điện tử “Hồn Việt” ! ! !

    Té ra xương cốt MAO xếnh xáng “Hồn Tàu” dư thừa

    Biến cố Biển Đông : cháy nhà lòi mặt chuột !

    Nghĩa địa ma Liêu Trai “Hồn Chệt” xin thưa .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  102. HOÀNG TÂM nói:

    CÂU CHUYỆN “TĂNG SÂM GIẾT NGƯỜI” VÀ THỦ ĐOẠN CỦA TRUNG QUỐC
    Sách Cổ học tinh hoa của Trung Quốc có kể chuyện rằng :
    Tăng Sâm là người đất Phi, thời Xuân Thu, tính tình chân thật và có hiếu, học trò đức Khổng Tử về sau truyền được đạo của ngài. Lúc bấy giờ có kẻ trùng tên với ông giết chết người.
    Một người hớt hải chạy đến báo mẹ ông Tăng Sâm rằng:
    “Tăng Sâm giết người.”
    Bà mẹ nói: “Chẳng khi nào con ta lại giết người”. Rồi bà điềm nhiên ngồi dệt cửi.
    Một lúc lại có người đến bảo:
    “Tăng Sâm giết người.”
    Bà mẹ không nói gì, cứ điềm nhiên dệt cửi .
    Một lúc lại có người đến bảo: “Tăng Sâm giết người.”
    Bà mẹ sợ cuống, quăng thoi, trèo qua tường chạy trốn.
    Sách ấy cũng bàn rằng:
    Tăng Sâm vốn là người hiền hậu, hiếu thảo, bà mẹ vốn là người trung tín, một bụng tin con.
    Thốt nhiên có kẻ bảo: “Tăng Sâm giết người”. Bà mẹ không tin, và người thứ hai bảo, còn chưa tin; đến người thứ ba bảo, thì cuống cuồng chạy trốn.
    Như thế mới hay cái dư luận của thiên hạ rất là mạnh. Một việc, dù cho sai lầm đến mười mươi, nhiều người đã có cùng một nghị luận đều như thế cả, thì cũng dễ khiến người ta nghi nghi hoặc hoặc rồi đem bụng tin mà cho là phải, nom đỉa hóa ra con rươi, trông con chó thành con cừu.
    Đến như giữa chợ, làm gì có cọp! Thế mà một người, hai người, đến ba người nói có cọp, thiên hạ cũng tin có cọp thật nữa là!

    Bây giờ, ngẫm nghĩ cho kỹ thì việc Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ( TQ gọi là Tây Sa và Nam Sa) cũng giống như chuyện ” Tăng Sâm giết người” vậy. Tăng Sâm không giết người, thế mà hết người này đến người khác đến nói với bà mẹ rằng Tăng Sâm giết người, khiến cho bà mẹ vốn rất tin con cũng phải cuống cuồng chạy trốn. Trung Quốc vốn không có chứng cứ pháp lí và chủ quyền lịch sử về hai quần đảo này nhưng luôn dùng mọi cách để tuyên truyền rằng họ có chủ quyền không thể tranh cải đối với Tây Sa và Nam Sa. Thủ đoạn của Trung Quốc là không nói thành có, nói mãi cũng có người tin. Trên diễn đàn quốc tế, Trung Quốc nhiều lần khẳng định ” chủ quyền” về hai quần đảo này. Năm 1974, lợi dụng lúc Việt Nam đang có chiến tranh, chúng dùng vũ lực để chiếm quần đảo Hoàng Sa, lúc đó do Việt Nam cộng hòa ở miền Nam quản lí, đến năm 1982 chúng tiếp tục dùng vũ lực để chiếm một số đảo ở Trường Sa. Từ đó Trung Quốc dùng chiến thuật “tằm ăn rỗi” để mưu đồ làm chủ biển Đông. Một mặt chúng tuyên truyền trong dân chúng rằng ” các quần đảo của ta bị nước ngoài xâm chiếm, chúng ta phải lấy lại”, chúng mở các phòng trưng bày để tuyên truyền cho các sĩ quan hải quân về “chủ quyền” ở HS và TS; một mặt chúng vừa tỏ ra giải quyết tranh chấp bằng hòa bình để cho thế giới tin rằng Trung Quốc là nước có liên quan thật sự về vấn đề biển Đông, mặc dù từ xưa họ vốn không có liên quan gì vấn đề chủ quyền ở vùng biển này. Với thủ đoạn như thế, Trung Quốc vừa tăng cường sức mạnh quân sự vừa làm nhiều cách đánh lạc hướng dư luận như việc ra tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam ( 1997), ra Nghị quyết về phát triển kinh tế ở Tây Sa và Nam Sa, ra lệnh cấm đánh bắt cá để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, phát triển du lịch, phủ sóng điện thoại..v.v và mới đây, ngày 26/5, tàu hải giám TQ ngang ngược xâm phạm lãnh hải Việt Nam, phá hoại công việc thăm dò địa chấn của tàu Bình Minh 2 của ta. Mặc dù Việt Nam kịch liệt lên án hành động của Trung Quốc nhưng Bắc Kinh vẫn điềm nhiên tuyên bố đó là việc làm bình thường đối với chủ quyền của họ. Như vậy, Trung Quốc đã bất chấp luật pháp quốc tế, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam nhưng vẫn cứ tuyên bố “tỉnh bơ” cứ như biển Đông là “ao nhà” của họ. Có lẽ họ nghĩ chiêu bài chuyện không nói có đã thành công chăng?
    Cái gì không có, nói mãi cũng có người tin, kể cả chủ quyền đối với các quần đảo lớn. Trung Quốc là nước lớn, lại là thành viên thường trực Hội đồng bảo an LHQ, những lời nói của họ ít nhiều đều có trọng lượng, dễ khiến dư luận thế giới tin. Hội địa lí quốc gia Mỹ đã có lần ghi chú quần đảo Hoàng Sa (Paracel Islands) thuộc Trung Quốc và đã bị Việt Nam phản đối, sau đó đính chính lại rằng TQ quản lý, Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
    Đối với thủ đoạn của Trung Quốc theo kiểu ” Tăng Sâm giết người”, chúng ta cần tuyên bố mạnh mẽ hơn nữa về chủ quyền, tuyên truyền rộng rãi hơn nữa trong nước và dư luận quốc tế về chủ quyền không thể chối cãi đối với Trường Sa và Hoàng Sa, phải làm thất bại âm mưu “chuyện không nói có” của chúng. Bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của biển đảo không chỉ là nhiệm vụ của nhà nước và quân đội mà là nhiệm vụ của toàn dân. Thiết nghĩ để nhân dân biểu tình phản đối hành động ngang ngược của TQ là việc cần thiết. Đó là một trong những cách khẳng định mạnh mẽ chủ quyền dân tộc như Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tuyên bố: “Chúng ta không tham của ai nhưng một tấc đất của cha ông để lại cũng quyết không nhường cho ai”.

    • Nữ nhi nói:

      Ngày còn bé tôi cũng thường được nghe mẹ kể về câu chuyện Tăng sâm giết người này.
      Nhận định của tôi cũng giống như Trực Phan ,tuy khả năng hạn chế , không nói ra được những lời lẽ gãy gọn sắc bén.
      Tôi ấm ức tại sao bọn TQ to mồm bảo HS, TS là của họ mà ta chỉ nói yếu ớt, nếu chưa đủ sức động tay động chân thì cũng phải tuyên truyền đấu võ miệng chứ, phải tuyên truyền công khai rộng rãi trong nước và trên diễn đàn quốc tế. Nếu vì lý do gì đó mà chình phủ không ra mặt , thì nên hỗ trợ các phong trào thanh niên, các đoàn thể trong nhân dân đưa ra thảo luận , việc vận động này Đảng rất sở trường ( thường gọi là công tác dân vận ) mà. ngoài ra, người Việt còn ở khắp nơi trên thế giới và họ cũng rất quan tâm tình hình trong nước, đa số đều còn gia đình ở VN, nếu kêu gọi dến Việt kiều đang ở các nước góp sức nữa thì thế giới sẽ rõ hơn về hành động của TQ.
      Đằng này ta im lặng nhẫn nhịn quá đáng . Thật khó hiểu ! Thật là chán !

    • Thăng Long nói:

      Tôi ủng hộ nhà nước tổ chức cho toàn dân biểu tình như thời đánh Mỹ

      • Thăng Long nói:

        Mồng 5 tháng 6 ngày chúng ta xuống đường
        Triệu người cầm tay nhau cùng hô lớn:
        “Trường Sa, Hoàng Sa là của VN”
        Bọn bành trướng hãy dừng ngay dã tâm xâm lược!
        Phải tôn trọng Luật pháp quốc tế
        Phải bồi thường thiệt hại cho VN.

        Mồng 5 tháng 6 ngày toàn dân xuống đường
        “Phản đối TQ gây hấn”
        Xin Đảng hãy hiểu lòng Dân
        Xin để cho Dân bày tỏ lòng yêu Nước
        Đoàn kết cứu nguy Tổ Quốc
        Đang bị quân Phương bắc lăm le xâm lược!

        Mồng 5 tháng 6 – ngày toàn Dân đoàn kết
        Hỡi những ai mang hồn Đất Việt
        Hãy xuống đường phẩn đối “đường lưỡi bò phi pháp”
        Phản đối bọn bành trướng dã man
        Bảo vệ từng tấc đất của MẸ VIỆT NAM!

  103. tử tù! nói:

    Nào! Ngày 5-tháng 6 nha Anh Chi Em!! HÃy giữ từng lấy tấc đất, tấc vàng!!!

  104. Vận mệnh Đất nước nói:

    Tại sao lại bắt Ông VŨ khi CHHV là người lo lắng cho vận mệnh đất nước nhu vậy! Lãnh đạo nước ta phải xem lại chứ tôi thấy Ông CHHV phân tích rất đúng đấy! Sợ VN không làm như vậy đến lúc hối không kịp! Cái gì có lợi cho Đất nước cho Dân tộc VN thì phải làm ngay! Đầu tiên là thả Ông CHHV !!!

  105. Yêu Nước! nói:

    Tuyệt vời! Những lập luận tuyệt vời! Tôi kính trọng TS Vũ cũng chỉ vì những lập luận rất có lập trường của ông!

    Mong những người con Việt Nam, đừng bỏ rơi dân tộc mình!

  106. THU nói:

    NHÀ BÁO QUÝ THANH, BÂY GIỜ, ĐANG Ở ĐÂU ! TÔI RẤT MONG ÔNG HÃY LÊN TIẾNG VỚI BÀI BÁO TRÊN CỦA TIẾN SỸ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ ĐI CHỨ. NẾU TRUNG QUỐC TIẾN CHIẾM TRƯỜNG SA, ÔNG CÓ KẾ SÁCH NÀO HAY HƠN Ý KIẾN TRÊN CỦA TIẾN SỸ. RẤT MONG CHỜ BÀI VIẾT CỦA ÔNG. CÁM ƠN NHÀ BÁO QUÝ THANH.

    • Trung tướng Quánh Thi Quý Thanh
      ========================

      Trung tướng văn nô báo nô
      Quân hàm chuyên chính đáng L.. .ờ các em
      Mông cong chân ngắn chân dài
      Họa nô nét nọ xin cài con c.. .u
      Thiên tài lộn thiên tai mù
      Thi nô lục bát cần cù lại ngoan
      Việt gian chút phận bẽ bàng
      Lưu xú muôn thuở âm vang tiếng cười
      Hữu Ước vốn làng dân chơi
      Bí danh núp bóng giữa đời Quánh Thi
      Quý Thanh nô phẩm đáng gì !
      Mang lon trung tướng đáng chi hỡi Giời !
      Bể phốt bục vỡ thối ôi
      Đỉnh cao trí tuệ cộng nòi Mác-Lê !
      Viết báo nhảm nhí bàn chê
      Bút lực non choẹt rõ nghề tay non
      Kiếp nâng bi ngậm bồ hòn
      Tư duy lề Phải cúi lòn ngô nghê !

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

    • 7conrong nói:

      Nhà báo Quí Thanh chắc sợ rồi. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm các vị tiên sinh khác trên Internet, chẳng hạn gõ vào Google: “tien si luat viet nam wiki”, sẽ cho ra kết quả 7 vị, có cả TS Cù Huy Hà Vũ. Cụ thể là: Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Khánh Toàn (thượng tướng), Nguyễn Đình Lộc, Phạm Minh Chính, Trần Đại Quang, Uông Chu Lưu, Đỗ Kim Tuyến. Các vị này, ngoại trừ CHHV, vừa có trí thức, vừa có quyền, chắc các vị sẽ có kế sách để lấy lại Hoàng Sa.

  107. Giáo sư - Tiến sỹ Ngành Xây Dựng Tổ Dân Phố nói:

    Đang có lời kêu gọi biểu tình phản đối Trung Quốc vào 8 h sáng Chủ Nhật , ngày 5/6/2011 tại ĐSQ TRung Quốc ở Hà Nội và Lãnh sự Quán TQ tại TP HCM, tôi cò vài lời sau:
    Tôi biết ở đây có người căm thù cộng sản, có người còn yêu mến cộng sản ( hoặc ít nhất là “phải” nói yêu vì nhiều lẽ…!). Nhưng khi tổ quốc lâm nguy, chúng ta nên cùng nhau đứng về một phía, dù chưa làm gì được nhiều nhưng chúng ta cũng gióng lên hồi chuông để cảnh báo ” Bọn phản động bành trướng bá quyền Trung Quốc). Hồi thế chiến thứ II, Mỹ và Nga còn đứng chung một chiến tuyến huống chi công dân đất Việt ta. Về mặt ngoại giao, Nhà nước Việt Nam không nên lộ rõ quan điểm (hoặc khuyến khích) về việc đồng ý cho dân ta biều tình phản đối Trung Quốc mà hãy âm thầm để cho người dân được thể hiện lòng yêu nước trước nguy cơ ngoại bang . ( Trung quốc cũng có hệ thống luật pháp tương tự như ta ( biểu tình phải xin phép) mà họ vẫn làm ngơ và ngấm ngấm vận động dân chúng biểu tình phản đối Nhật rất rầm rộ đó sao)vậy nên tôi có đề nghị như sau:
    1- Phần anh em An ninh, bảo vệ, dân phòng, CA, Thanh niên xung phong….đừng thể hiện sự cường quyền, cương quyết quá mức, hãy nên ” giơ cao đánh khẽ” trong khi làm nhiệm vụ.
    2- Về phần người tham gia tuần hành : Tuyệt đối không manh động, không chửi bậy, không nói xấu lãnh tụ hoặc chế độ của bất cứ bên nào ( ta hay Trung Quốc). Chỉ trương và hô vang những khẩu hiệu mang tính ôn hòa, không xô đẩy, cười đùa ( nếu ai khóc được thì càng tốt !)Giữ gìn vệ sinh chung, ăn mặc nghiêm chỉnh ( không mặc quần đùi, quần lửng, áo sát nách).
    Mong mọi người ủng hộ và góp ý thêm.

    • SAI GON nói:

      ĐÁNG LẺ, MẶT TRẬN TỔ QUỐC HOẶC HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN SINH VIÊN HỌC SINH PHẢI CHỦ ĐỘNG PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO NÀY. NẾU KHÔNG LÀM ĐƯỢC THÌ HAI TỔ CHỨC NÀY NÊN TỰ GIẢI THỂ. HÀNH ĐỘNG CỦA NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC. CHÚNG TA CÀNG NHÂN NHƯỢNG THÌ CHÚNG CÀNG LẤN TỚI. NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM HIỆN NAY HẢY CÓ THÁI ĐỘ VÀ HÀNH ĐỘNG DỨT KHOÁT, NẾU KHÔNG, TRƯỜNG SA SẼ MẤT – CHỈ CÒN LÀ VẤN ĐỀ THỜI GIAN.

    • Thăng Long nói:

      Tôi ủng hộ một cuộc biểu tình hòa bình phản đối Trung Quốc ngang ngược phá phách việc làm ăn của ta trên vùng biển của Tổ quốc. Đề nghị có một “Cù Huy Hà Vũ trên đường phố”giám hy sinh dương cao ngọn cờ để mọi người đi theo. Đề nghị nhà cầm quyền và lực lượng an ninh làm ngơ, không bắt người đứng đầu đoàn biểu tình. Xã hội VN hãy làm quen dần các cuộc biểu tình trên đường phố, hãy xem đây là một kiểu sinh hoạt dân chủ bình thường, của một xã hội tiến bộ, văn minh.

    • vnn nói:

      Khỉ,nghe cứ như diễn kịch của cộng sản bày trò: “nếu ai khóc được thì càng tốt !”~>Nge thấy bệnh vãi,bọn tàu nó mà thấy chắc cười vỡ bụng vì trò ngu này.

  108. Tuyệt vời Tiến sĩ Vũ!
    Xem xét vấn đề toàn diện, lập luận rất chặt chẽ và logic!
    Quá hay!

  109. Văn Thanh nói:

    Nguyên khí quốc gia lại bị bỏ tù. Những kẻ bán nước lại cứ nhỡn nhơ. Đảng CS là kẻ thù nguy hiểm vô cùng đối với đất nước Việt Nam.

  110. Tran Quoc Ky nói:

    Mặc dù bài viết của TS CHHV đã nói từ lâu nhưng việc post lại nội dung này lên lúc này càng làm chúng ta hiểu rõ ông Vũ hơn. Đặc biệt là sau khi Trung Quốc vừa có hành vi xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng của nước ta. Có ai đọc bài này mà lại cho ông Vũ là phản động không? Trong bài này tôi thấy không hề có ý nào là kích động hay âm mưu gì để lật đổ chính quyền cả. Vậy cớ sao ông lại phải ngồi tù! Thật là bất công, đáng tiếc và đây không phải lài ý nguyện của Nhân dân Việt Nam.
    Rất mong ông Vũ sớm được tự do để Nhân dân không mất lòng tin vào Đảng và Nhà nước; để mỗi khi đất nước có giặc ngoại xâm lại có các anh hùng là nhân dân sẵn sàng ra trận chiến đấu, hy sinh cho đất nước.

  111. Dânđen mất đất nói:

    Tôi cũng đã đọc bài nầy rồi cho đến hôm nay tình hình biển đông cho thấy chính quyền bắt anh CHHV là một sự sai lầm đáng tiếc, những ai đọc được bài trả lời phỏng vấn trên thì chắc chắn công nhận anh hoàn toàn đúng có tầm nhìn xa và rộng nhân dân đã đứng về phía anh lịch sử lưu danh người con ưu tú của dân tộc VN.Thật hổ thẹn thay những người tự cho mình là sáng suốt đã bắt giữ và xét xử anh không minh bạch, một cái luật có thể nói là mang từ trong rừng ra mà xét xử, một trò cười trong thiên hạ


  112. Ma trận – Mê hồn trận trên Biển Đông dậy sóng …
    ================

    Cửa Đại – Hội An xem Dương Tử

    Gã Giang (1) học thầy Mao bơi cừ

    Đà Nẵng hai lần Hồ (1) trở lại

    Diễn biến Hòa bình ghi cảo thư

    Bao lơn Biển Đông xem Nam Hải

    Hoàng Sa – Trường Sa hành chánh từ

    Từ nay Tam Sa – Hải Nam quận

    Mây mù Giao Chỉ ! Đâu kình ngư ??

    *

    Tầu ngầm nguyên tử chỉa yết hầu

    Săn đuổi rình mò hải vực sâu

    Trực chiến đấu hàng không mẫu hạm

    Tôn Tử – Trịnh Hòa (2) chiến lược đầu

    Cầu nối Ấn Độ Dương hải đạo

    Hợp đồng bao trận tuyến với nhau

    Đầu mũi súng nhử treo tiền bạc

    Kinh tế tầm thực bạt ngàn dâu

    *

    Bẻ cong Lịch sử thuyết lót đường

    Biển người tràn xuống Biển Đông thương

    Đường chim bay tin nguy báo bão

    Siết chặt gọng kềm ép đại dương

    Bạch Đằng Giang mai thành Trường Hải

    Eo biển Đối Mã đỏ sa trường

    Chuyển hướng canh tân nền Dân chủ

    Trong & ngoài Nước Việt dẹp tai ương !

    Nguyễn Hữu Viện

    1. Giang Trạch Dân học thầy Mao Trạch Đông bơi tuyên truyền trên sông Dương Tử đến tắm trên Cửa Đại, Hội An xem như ao nhà !! chiều 28.2.2002 và Hồ Cẩm Đào cũng đã đi thăm Đà nẵng – nơi quản lý huyện đảo Hoàng sa trên giấy mực vào tháng 11/2005 và trở lại ngay sau đó một năm vào 16/11/2006 lại đến thăm tiếp Đà nẵng- trước khi đến Hà nội để “thăm” 8 doanh nghiệp của Trung Quốc có đầu tư trực tiếp tại Đà Nẵng với tổng số vốn 102,2 triệu USD quản lý khoảng 65.000 công nhân

    2. Đô đốc Trịnh Hòa được bơm lên như Kha Luân Bố trong chuyến hải hành đầu tiên, gồm 63 chiếc thuyền và 2.780 người như cố gắng chứng minh rằng Trung Hoa đã thám hiểm, chinh phục và chiếm thuộc địa được nhiều vùng đất xa xôi từ thời Trung Cổ, trong số đó có các hải đảo của Việt Nam như Hoàng Sa, Trường Sa, Côn Sơn và Phú Quốc.

    Trung Quốc đã lập Viện nghiên cứu Trịnh Hòa tại Nam Kinh.

  113. hoiyeunuoc nói:

    Mách nước: có một cách trừ giặc Tàu, giành lại Trường Sa. Đó là khởi binh đánh Đài Loan ở Đảo Ba Bình (Trường Sa). Mời đọc tại http://www.giaiphapdanchu.com/2011/05/sap-dien-ra-chien-su-o-bien-ong.html

  114. Công lý và sự thật nói:

    Ông TS Vũ mới đúng thực chất của đỉnh cao của trí tuệ đồng thời tổ quốc rất nồng nàn. Cảm phục , cảm phục !


  115. Cùng lên đường hát vang Nam Quốc Sơn Hà + Bình Ngô đại cáo
    ==================

    Vào Thời Đồ đểu nhiễu nhương Biển Đông dậy sóng

    Ôi Đất Nước thân yêu !

    Hơn 4.000 Năm Việt sử hào hùng

    Bổng rời vào Thời Đồ đểu nhiễu nhương nhiêu khê !

    Đêm đen đêm tối yên tĩnh lạ lùng não nề

    Đất Mẹ gần trăm triệu con người chớ đâu phải nhỏ

    Dân số đông thứ 12 trên hành tinh địa cầu

    ẩn giấu mình trong trò chơi ma quỷ lừa mị lẫn nhau

    Những góc phố người bé nhỏ cố che chở tâm hồn nhược tiểu

    Cố thu giấu gói ghém chút lợi ích đắng cay mới giành chụp giật được

    Ngòai kia Biển Đông dậy sóng bão lốc đang qua

    Tột trên Đỉnh cao trí tuệ ngai vàng đỏ trống rỗng

    13 con chuột đực + 1 con chuột cái chí choé chia phần ân hồng !

    Cho thuê rừng biên giới từng gốc cây tưới máu Cha ông !

    Nhượng đất nhượng đảo cắt Ải Nam Quan nửa Thác Bản Giốc

    Cho khai thác Tây Nguyên siêu nhập hàng giả hàng dỏm

    Lũ sâu bọ vô liêm sỉ đang cười hô hố ngợi ca đặc quyền đặc lợi đời đời

    *

    Ôi Đất Mẹ yêu dấu dấu yêu ơi !

    Ngòai kia Biển Đông dậy sóng bão lốc cuốn trời

    Sợi cáp tầu thăm dò dầu khí bị cắt đứt ngang xương

    Niềm hào hùng Hưng Đạo Vương – Yết Kiêu ngỡ tưởng chìm xuống Biển Đông

    Lũ Tàu Khựa đang nhởn nhơ bày tiệc rượu ngay trên lãnh hải Quê hương

    Bi bố tiếng Tô Định nói cười nham nhở

    Mồm chúng như ống nhổ Tàu phù khạc nhổ

    Trên cái chủ quyền mà bọn lãnh đạo bán Nước vô lại

    Vong Hồn Tử sĩ Hòang Sa ! Vong Hồn Liệt sĩ Trường Sa !

    Tuyệt vọng nổi lên từ Nghĩa trang đáy Biển Đông

    Cổ vũ con cháu hôm nay lấy lại Hồn Thiêng Sông Núi

    Vuốt lệ tủi nhục bao năm ngậm ngùi

    Cùng hẹn nhau về Hội Đại Ziên Hồng

    Cùng lên đường hát vang Nam Quốc Sơn Hà + Bình Ngô đại cáo

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  116. nguoi dan nói:

    Đọc bài này mới thấy tầm nhìn xa của TS luật CHHV.

    TS CHHV đúng là một người thật lòng yêu tổ quốc VN. Tại sao lại bắt tù TS CHHV vì bài trả lời phỏng vấn này. Không thể chấp nhận.

    Căm thù bài phỏng vấn này thì rõ ràng là không yêu nước , tầm nhìn quá ngắn, không thông minh.

  117. VN nói:

    Không còn cách nào khác. Một mình kẻ yếu khó có thể thắng được kẻ mạnh có tính côn đồ nếu chỉ dựa vào sức mình và chính nghĩa. Không liên minh quân sự với Hoa Kỳ thì khác nào Việt Nam tự trói tay trói chân mình? Trung Quốc đã ra bài ngửa rồi đấy. Tất cả Biển Đông là của họ hết. Việt Nam phải làm gì tiếp theo? Tiếp tục kết tội Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ thật nặng – Một hành động tự sát và làm điềm báo cho TQ lấn tới. Trả tự do cho Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ – Một hành động thông minh, mang tính thời đại và TQ sẽ phải chùn bước. Trở về thời kỳ Bắc Thuộc hay trở thành một quốc gia dân chủ tự do theo đúng nghĩa? Lịch sử sẽ ghi công và tội đầy đủ cho những người lãnh đạo. Chẳng ai có thể bất tử được nên mong lãnh đạo Việt Nam sẽ nghĩ cho con cháu sau này, ai cũng được bình đẳng và cơ hội kiếm tìm hạnh phúc như nhau, không chỉ con ông cháu cha mới được hưởng đặc ân!

    • Mạnh yếu khó lường! Tại sao 10 vạn quân của Hoàng Đế Quang Trung lại tiêu diệt 20 vạn tên tàu khựa! Chuyện nhà binh không được bàn ra tính vào! Dân chủ nhân quyền lộn xộn lại ham sống sợ chết thì chỉ có nối giáo cho giặc thôi!

      • Người học luật lại xía vào chuyện binh quyền nên mới chuốc vạ vào thân! 40 nghìn quân của Alexander đại đế cũng tiêu diệt 200 nghìn quân Babylon! Hành quân từ Macedonia (Nam tư cũ) tơi tận Irac mà Hoàng Đế 22 tuôi đã chiến thắng! Chuyện hoàn toàn có thật! Dân chủ nhân quyền như Việt Nam cộng hoà thì có đánh đấm gì được! Đa đảng như Việt Quốc Việt Cách thì cũng chạy theo tàu phù chứ có dám đánh đấm gì đâu! Tốt nhất là mọi người Việt Nam hãy học thật kỹ lịch sử theo gương tiền nhân anh dũng xông lên! Rèn luyện ý chí anh hùng theo Thần Thánh xông pha! Không chỉ trích không bài bác lẫn nhau! Tay nắm chặt tay, vai kề sát vai cùng nhau gánh vác sơn hà!

  118. Thanh Vu nói:

    Chao ôi??
    Vậy quá nguy rồi..sao ta không vào tù hỏi thăm Cù tiên sinh làm thế nào kiện thằng Trung quốc lên Liên hiệp quốc nhỉ..

    • 7conrong nói:

      Cần gì phải vất vả thế! Tôi đang còn nghe tiếng kêu của Cóc Tiên Sinh đây này. Chuyện Việt Nam hay như thế mà các vị không chịu học. Tất nhiên, kiện là một khoa học cao siêu. Cóc nói sao cho Thiên Đình nghe được là một chuyện khó.

      • 7conrong nói:

        Bổ sung: Không phải Mỹ lúc nào cũng mạnh và thông minh. Hiện nay họ đang nợ Tàu Phù hàng ngàn tỉ Đô, chẳng nhẽ không trả. Mỹ tháo chạy năm 1974 mở đường cho Tàu Phù ăn cỗ Hoàng Sa như Chu Du cáo buộc Gia Cát Lượng ăn cỗ Phàn Thành. Ta không nói thì họ cũng tự hiểu. Họ không trả nợ thì Trời cũng không để yên. Tạo hóa tuy có những lúc bất công nhưng xét về toàn thể thì cũng tương đối công bằng .

      • 7conrong nói:

        Mời bạn đọc nghe bài ca của các đồng chí Cóc

  119. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng nói:

    Người yêu nước thì bỏ tù.

    Thằng bán nước thì vinh thân, phì gia.

    Không biết chính quyền này còn của dân Việt Nam hay là chính quyền của lũ Tầu ô rồi?

  120. DOQUOCMINH nói:

    Bài trả lời phỏng vấn đã thể hiện quá rõ tình cảm yêu nước của TS VŨ như thế nào.Còn nếu như vì NÓ mà ông bị kết tội “chống phá nhà nước XHCN” thì điều cần phải xem xét ở đây lại chính là cái gọi là”nhà nước XHCN”,nghĩa là cái nhà nước hiện thời có được nhân dân, có được dân tộc Việt Nam chấp nhận?.

  121. Sài gòn 1 nói:

    Trích:

    Các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế cho biết, theo quyết nghị của toàn thể tu viện, vào mỗi thánh lễ 20 giờ Chúa nhật cuối mỗi tháng, Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho những nạn nhân của bất công xã hội, những dân oan bị mất cửa mất nhà, những nạn nhân của thiên tai…Trong trường hợp của Blogger Điếu Cầy và luật gia Phan Thanh Hải, gia đình hai ông đã tới xin Dòng Chúa Cứu Thế cầu nguyện cho thân nhân của họ bị giam cầm cách bất công từ nhiều tháng nay. Riêng với ông Blogger Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải, không biết ông còn sống hay đã chết?

  122. halinh2 nói:

    Đọc lại bài này vẫn thấy tuyệt. Lập luận rất sắc sảo, đâu vào đấy.
    Đúng là đầu óc và khí phách CHHV


    • Cũng chỉ do RỪNG VÀNG BIỂN BẠC con cháu không biết giữ lấy
      ========================================

      Nọ bức dư đồ thử đứng coi
      Sông sông núi núi khéo bia cười !
      Biết bao lúc mới công vờn vẽ
      Sao đến bây giờ rách tả tơi?
      Ấy trước ông cha mua để lại
      Mà sau con cháu lấy làm chơi
      Thôi thôi có trách chi đàn trẻ
      Thôi để rồi ta sẽ liệu bồi

      (Vịnh bức địa đồ rách – Tản Đà)

      RỪNG VÀNG BIỂN BẠC mất còn đâu !

      10 thằng tỉnh ủy cho Khựa thuê giá bèo sầu

      Việt gian tòng phạm Lê Chiêu Thống

      BIỂN BẠC Biển Đông chứa 50 tỷ tấn dầu !

      Quả Vịnh Ba Tư thứ hai – ao nhà Chệt đấy

      Nhà máy Thế giới đói khát nhiên liệu cướp mau

      Chưa kể hơn 20 nghìn tỷ mét khối khí

      Nắn gân răn đe Đại Hán khúc dạo đầu .. ..

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Hoàn Cầu Thời báo của Trung Quốc không ngần ngại nói rằng Biển Đông là “Vịnh Ba Tư “ thứ hai vì Biển Đông chứa đựng tới 50 tỷ tấn dầu thô và hơn 20 nghìn tỷ mét khối khí, đó là cái động cơ thôi thúc Trung Quốc không bao giờ buông thả Biển Đông vì cơn khát năng lượng của Nhà máy Thế giới đang đói khát nhiên liệu

      BIỂN BẠC Biển Đông chứa 50 tỷ tấn dầu và chưa kể hơn 20 nghìn tỷ mét khối khí

  123. DA NANG nói:

    TÔI ĐÃ ĐỌC VÀ NGHE PHỎNG VẤN BÀI NÀY CỦA TIẾN SỸ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ RẤT NHIỀU LẦN. CÓ THỂ NÓI, ĐÂY LÀ MỘT TRONG NHỮNG BÀI TRẢ LỜI RẤT TUYỆT VỜI CỦA TIẾN SỸ. VIỆC ĐĂNG TẢI LẠI BÀI VIẾT, LÚC NÀY, KHÔNG HỀ MẤT ĐI TÍNH THỜI SỰ CỦA NÓ. NGƯỢC LẠI, NÓ GIÚP CHO CÔNG LUẬN THẤY RÕ PHẦN NÀO NHỮNG SUY NGHĨ, LỜI NÓI VÀ VIỆC LÀM CỦA TIẾN SỸ – THẬT ĐÁNG TRÂN TRỌNG. VẬY MÀ, ĐÂY LẠI LÀ MỘT BẰNG CHỨNG ĐỂ BUỘC TỘI TIẾN SỸ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ VỚI TỘI DANH TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM. MỘT TRONG NHỮNG BẰNG CHỨNG MÀ CHÁNH ÁN TÒA ÁN HÀ NỘI KHÔNG DÁM CÔNG KHAI TRANH TỤNG TRƯỚC TÒA. THẬT NHỤC NHÃ TRƯỚC MỘT CON NGƯỜI YÊU NƯỚC

    • Chinh nghia nói:

      Những bài viết của ts CHHV phải được công khai đua lên mạng, toàn dân Việt Nam phải đươc biết tiếng nói của mình, xem đâu là chính nghĩa đâu là giả dối, bẩn thỉu, vô liêm sỉ!!!

  124. DOQUOCMINH nói:

    Thật vô cùng khó (hay chính xác hơn là KHÔNG THỂ )nếu có ý muốn phản bác những lập luận hết sức xác đáng và đầy thuyết phục của TS Cù Huy Hà Vũ.Còn tình yêu dành cho quê hương đất nước, ở Ông,qua đó có thể ví sáng tựa sao khuê.Vậy hà cớ gì mà kết tội Hà Vũ vì bài phỏng vấn này?.

    • SAI GON nói:

      CẢ BỘ CHÍNH TRỊ CŨNG KHÔNG THỂ PHẢN BÁC NỔI BÀI NÀY!

      • Đúng như vậy !! Tôi đoán sẽ có lực lượng trong QĐ của CSVN sẽ binh biến để cùng lãnh đạo dân đen chúng tôi chiến đấu bảo vệ tổ quốc vì bảo vệ chân lý non trẻ về chính trị trên Trái đất này nói riêng, trong vũ trụ nói chung !!

      • Đúng như vậy !! Tôi đoán sẽ có lực lượng trong QĐ của CSVN sẽ binh biến để cùng lãnh đạo dân đen chúng tôi chiến đấu bảo vệ tổ quốc vì bảo vệ chân lý non trẻ về chính trị trên Trái đất này nói riêng, trong vũ trụ nói chung !!!1

      • Đúng như vậy !!! Tôi đoán sẽ có lực lượng trong QĐ của CSVN sẽ binh biến để cùng lãnh đạo dân đen chúng tôi chiến đấu bảo vệ tổ quốc vì bảo vệ chân lý non trẻ về chính trị trên Trái đất này nói riêng, trong vũ trụ nói chung !!!

      • Tôi gửi cho quý báo những ý kiến của 4 miền đất nước đặc trưng (Hà Giang, Cà Mau, Hoàng Sa, Phú Quốc) rồi đấy !! Quý báo đăng tải nhé !!

      • Chinh nghia nói:

        Bài viết thật co suc thuyet phuc, that la hay va day y nghia. Nó gợi lại trong tôi cách đây mấy năm, khi tôi đọc được những bài viết trên những trang mạng mà sự thật quá cay đắng là những con người yêu nước Việt Nam phản đối kẻ thù xâm lược biển đảo lại bị chính những kẻ đang lãnh đạo đất nước, những công an , cảnh sát của chính đát nước mình đàn áp và bắt bớ . Thật là một nghịch cảnh trớ trêu và đau sót. Cũng chính từ sự việc này mà tôi đã tìm đến những trang mạng như “boxitvietnam”, :yeuvietnam.com”, “chhv…”.Nó như một nhu cầu hàng ngày của tôi, để giải toả những băn khoăn bức xúc của tôi. Không biết bộ chính trị Việt Nam có ai đọc được những bài viết như trên không, hay chỉ là những loại người có mắt giả mù có tai giả điếc, chỉ vì quyền lợi cá nhân và gia đình!Bài viết trên thật có ý nghĩa,
        tiến sĩ CHHV thật là con người để cho toàn dân tộc noi theo. Những bài viết của ts CHHV và tư tưởng CHHV phải được đăng
        lên nhiều trang mạng cho đại đa số nhân dân được biết, xem có phải là những bài viết chống lại chính quyền nhân dân hay không. Hay là những bài viết đang cố tìm ra con đương giải phóng cho nhân dân Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam. Liệu chính quyền cs Việt Nam có đủ nhà tù để giam giữ dân oan Việt Nam nữa hay không?

      • phó thường dân VN nói:

        Tôi là một người yêu dân chủ, biết nhiều về các nhà dân chủ ở Việt Nam nhưng tôi không muốn (hoặc không dám) hoạt động dân chủ.
        Người đời có câu “không nói thì không ai cho là anh câm”, tôi đọc rất nhiều bài viết của các nhà dân chủ nhưng chỉ để biết, cuộc chiến tranh có cái ngày kết thúc 30/4 đã trôi qua nhiều năm, đó là nỗi đau của bất kỳ người dân Việt Nam nào, nỗi đau sẽ dần nguôi đi nhờ thời gian.với trình độ tiến sĩ của mình, ông đã trích dẫn rất nhiều câu nói của những người nổi tiếng để kể tội cộng sản, cũng được thôi, ai cũng có quyền lấy dẫn chứng phù hợp với ý kiến của mình. Tiếc là ông lại quá đà khi hăng say so sánh tội của cộng sản với tội của chính quyền Sài Gòn dưới thời Mỹ Ngụy. Thật nực cười, với trình độ Dr thì ông phải hiểu rõ ai đã “gây cuộc binh đao” quá tàn khốc, quá lâu dài như vậy chứ ? Ai đã không muốn có chính quyền cách mạng sau 1945 và phe nào không muốn tổng tuyển cử giữa hai miền sau Hiệp định Geneva ? Ông chăm chăm kết tội cộng sản quản chế, giam giữ những người của chế độ cũ nhưng ông sẵn sàng lờ đi những hình thức giết người dã man nhất, tàn bạo nhất do quân đội Mỹ Ngụy gây ra.

      • Nhân dân nói:

        Gửi anh Phó thường dân VN
        Tôi xin góp ý với anh 2 nội dung:
        – Thứ nhất: Anh gửi 3 cái còm cùng một nội dung chỉ sử tên 3 miền rồi nói “Tôi gửi cho quý báo những ý kiến của 4 miền đất nước đặc trưng (Hà Giang, Cà Mau, Hoàng Sa, Phú Quốc) rồi đấy !! Quý báo đăng tải nhé !!” thì chẳng khác nào anh nói BBT và những người trên diễn đàn này khờ khạo thật!!!
        – Thứ hai: Cuối bài anh nhận xét về anh CHHV “…Thật nực cười, với trình độ Dr thì ông phải hiểu rõ ai đã “gây cuộc binh đao” quá tàn khốc, quá lâu dài như vậy chứ ? Ai đã không muốn có chính quyền cách mạng sau 1945 và phe nào không muốn tổng tuyển cử giữa hai miền sau Hiệp định Geneva ?” thì rõ ràng là anh hiểu biết về lịch sử VN từ 1945 đến này chỉ có một chiều đo Đảng CSVN viết lại một cách chủ quan nhằm phục vụ cho chế độ, chứ không phải là chính sử.
        Thú thật, đọc xong tôi cũng thấy “Nực cười”.Tôi khuyên anh nên đọc thêm để tìm hiểu sự thật qua những thông tin đa chiều nhằm bổ sung kiến thức lịch sử VN của mình để biết rõ “… ai đã gây cuộc binh đao quá tàn khốc, quá lâu dài như vậy…” trên đất nước VN này ?.
        Anh hãy nghe Giáo Sư Sử học Hà Văn Thịnh, hiện đang giảng dạy tại ĐHSP Huế đã nói trên Báo mạng Đàn Chim Việt : “… Tôi nói thật với chị, lịch sử VN hiện đại, chỉ có 30% sự thật., 70% giả dối. Đó là điều rất đau lòng. Ví dụ, đánh nhau 30 năm, với Pháp và Mỹ mà VN không thua trận nào là không thể chấp nhận được….”. Anh kích chuột vào đây : http://www.danchimviet.info/archives/8990 để đọc kỷ hơn. Và anh cần phải đọc thêm vài trăm bài nữa, của các nhà Sử học độc lập trong nước và ngoại quốc để so sánh, đánh giá và tự mình nhận xét “Đâu là sự thật”, lúc đó hy vọng anh sẽ không còn “Nực cười” anh CHHV nữa.
        Chào anh!

      • vnn nói:

        Bộ chính trị óc chó biết gì mà nói.

      • CHỊ BA nói:

        GỮI PHÓ THUỜNG DÂN VN VÀI VỤ “GIÃI PHÓNG ” TIÊU BIỄU :

        CSVN GIẾT 7 TRẺ EM HỌC GIÁO LÝ BẰNG ĐÓNG CỌC VÀO TAI
        Hành động tàn ác cuả Hànội mà bác Si Tom Dooley kể lại hồi ký “Deliver us from Evil” , như sau :
        “Một nguời đuợc chứng kiến câu chuyện sau đó kể cho chúng tôi biết : “Đêm đó Việt Minh kéo vào làng, họ đến ngôi truờng mà một thầy giáo bị tố cáo là đã lén lút tổ chức những lớp
        học giáo lý vào buổi tối. “Bảy học sinh và thầy giáo bị lôi ra khỏi lớp. Tất cả bị bắt ngồi xuống đất và hai tay bị trói gập ra sau lưng. “Hai nguời công an đi đến từng đứa trẻ. Một nguời dùng hai tay kèm chặt lấy đầu đứa bé, nguời kia đặt chiếc đua bằng tre đóng mạnh sâu vào hai lổ tai , tiếng kêu la thất thanh vang độ cã làng ,máu trào ra lênh láng… ”
        (Hồi ký “Deliver us from Evil” do bác Si Tom Dooley viết)

      • CHỊ BA nói:

        GỮI PHÓ THUỜNG DÂN VN VÀI VỤ “GIÃI PHÓNG ” TIÊU BIỄU :
        (Tiếp theo)
        CSVN GIẾT TRẺ CON BẰNG CÁCH : CHẶT ĐẦU , MỖ BỤNG
        Báo điện tử “Conservapedia.com có kể lại :
        “Tuớng Walt nói taị một bộ chỉ huy thị trấn sau ngày bị VC và bộ đội Bắc Việt tràn ngập.Những chiến binh miền Nam sống sót sau trận chiến đều bị trói chặt và bắn vào họng hay sau ót .
        Còn vợ con kể cã một số cháu sơ sinh hai ba tuổi đều bị CSVN lột trần truồng , hành hạ và cuồi cùng bị bộ đội hành quyết bằng cách : Cắt cổ các cháu ; Bắn các cháu; Chặt đầu các cháu;
        Mỗ bụng các cháu! Các xác chết ô tạp vắt qua các hàng rào với dấu hiệu hăm doạ cho kẽ sống sót nếu ai còn tiếp tục hổ trợ cho chính phủ Saigon và đồng minh thì cũng sẽ bị cùng
        chung số phận . Nhưng cuộc diệt chũng thế này không là những truờng hợp duy nhất ; Đó là điễn hình . Bỡi vì đây là cách lối chiến tranh cuả kẻ thù ( lối khũng bố) rõ ràng nó nói lên chính
        sách chiến đấu cuả nguời Cọng sãn tại Việt nam. ”
        ———————————————————
        (” In Conservapedia.com, a document said :
        General Walt tells of his arrival at a district headquarters the day after it had been overrun by VC and North Vietnamese army troops. Those South Vietnamese soldiers not killed in the battle
        had been tied up and shot through their mouths or the backs of their heads. Then their wives and children, including a number of two- and three-year-olds, had been brought into the street,
        disrobed, tortured and finally executed: their throats were cut; they were shot, beheaded, disemboweled. The mutilated bodies were draped on fences and hung with signs telling the rest of
        the community that if they continued to support the Saigon government and allied forces, they could look forward to the same fate. These atrocities are not isolated cases; they are typical.
        For this is the enemy’s way of warfare, clearly expressed in his combat policy in Vietnam. “)
        http://www.conservapedia.com/Vietnam_War#The_North_Vietnamese_Terror

      • CHỊ BA nói:

        GỮI PHÓ THUỜNG DÂN VN VÀI VỤ “GIÃI PHÓNG ” TIÊU BIỄU :
        (tiếp theo)
        CSVN CỘT MÌN VÀO 40 NGUỜI DÂN CHO NỔ TAN XÁC
        Trong hồi ký MEMOIRS OF RICHARD NIXON, cựu tổng thống Nixon kể lại :
        “Tại Quãng Ngãi , lực luợng Cộng sãn tập trung bốn muơi nguời dân để xử tử. Họ xiết chung bằng một sơi giây mìn quanh các nạn nhân thật ghê rợn ; họ bắt vợ con tới xem và họ kích nỗ mìn
        nỗ tan xác các nguời dân bị bắt thành những mãnh vụn.”
        —————————————————-
        (In Quang ngai ,Communist force gathered forty civilians for execution. They added a grisly twist by stringing land mines around the victims and then asked their wives and children watched,
        detonated the mines, blowing the helpless captives to bits.(p.587)


    • “Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.”

      Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng

      “Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”

      Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel

      “20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu.”

      Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas

      “CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.”

      Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin

      “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

      Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Gorbachev

      “Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
      Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim.”

      Cựu Tổng thống Nga Putin

      ” Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm.”

      Cố Tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu

      • ABC nói:

        Phai cong nhan cai thang pho thuong dan VN ngu thiet. Chua thay ai ngu si va nong can nhu ga nay. Hoi dau ma doi co voi loai nguoi dau oc rong tuech nhu vay.


    • Tòan Dân Việt đang bước vào một Cuộc chiến Mới lâu dài
      ======================

      Tòan Dân xuống đường biểu tình chống Tàu cộng

      Tẩy chay hàng hoá siêu nhập hơn 20 tỉ Mỹ đồng (1) !

      Thành lập Hội Đại Ziên Hồng Vệ Quốc trong ngòai Tổ Quốc

      Kêu gọi Tuần lễ Vàng góp tiền mua hỏa tiễn giữ Biển Đông

      Diệt Việt gian tham nhũng + trưng cầu Dân ý xây Dân chủ

      Đại đoàn kết Toàn dân hòa giải vì Núi Sông

      Sẵn sàng chuẩn bị Thế hệ Trẻ vào Cuộc chiến Mới

      Hiệu triệu Tòan Dân Việt kháng chiến hết lòng !

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      1. Đô la , Mỹ kim
      Việt Nam do bọn BỘ TRÍNH CHỊ nuôi béo bởi THIÊN TRIỀU đã siêu nhập hơn 20 tỉ Đô la trong tài khóa 2010 ! BỘ TRÍNH CHỊ đã thực thi CHIẾN TRANH KINH TẾ cho Bắc Kinh bằng những CHÍNH SÁCH TỰ SÁT !

    • Cha cộng sản nói:

      Một chính trị gia có kêu gọi LHQ, các nước khác trừng phạt đất nước mình, đừng cho vào WTO, tẩy chay cả một sự kiện văn hóa đáng tự hào của dân tộc như Đại lễ 1000 năm của Thủ đô Hà Nội,… nhằm gây tổn thất cho đất nước, gây hại cho dân tộc mình chỉ vì phản đối bộ máy cầm quyền hiện tại không?. Chống chính quyền không đồng nghĩa làm mọi việc, bằng mọi giá gây tổn thất đến lợi ích chung của dân tộc.

      Không ai yêu dân tộc chúng ta bằng chính chúng ta. Đừng trông đợi ở ngoại bang; đừng hy vọng là với sự cầu xin, chúng ta có thể làm cho kẻ dữ phải nới tay; đừng chờ đợi trái trên cây rụng mà phải trèo lên cây tìm cách hái nó xuống. Phải tự mình tranh đấu giành lấy những gì mà mình xứng đáng được hưởng: tự do, dân chủ, nhân quyền…

      • thanh nói:

        bạn ơi, có những loại trái cây không thể hái, mà phải chờ tự rụng mới ăn được, (trái bơ, sầu riêng, mít tố nữ)tất nhiên cũng có thể hái xuống ngâm vào một loại thuốc của trung quốc nó cũng chín, nhưng không thể ngon. Tôi muốn nói không có gì tuyệt đối cả…

      • vnn nói:

        Nói vớ vẩn thế ngày xưa ai cầu xin Nga +TQ viện trợ vũ khí đánh Pháp đánh Mỹ.Chọn bạn mà chơi “đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy”,giờ thì thằng bạn TQ nó sắp sang đến nơi rồi ráng mà trả nợ nhé Đảng cs .

    • HL nói:

      “Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại”
      Bài viết được admin post lên ngày 05/11/2010 mà đến giờ thực sự “nóng hổi” với diễn biến đang xảy ra.
      Một lần nữa chúng tôi ngã mũ thán phục Nhà tiên tri, một tầm nhìn vượt thời gian của TS CHHV, Một anh Hùng của thời đại.
      Chúng tôi cầu mong cho ông và gia đình luôn mạnh khỏe, vượt qua mọi khó khăn trong hiện tại để mãi là tấm gương sáng cho chúng tôi noi theo. ông là niềm tin của chúng tôi về sự hiện thân của lẽ phải và lòng yêu nước.

      Cầu chúc mọi sự tốt lành sẽ đến với ông!
      Và tôi tin rằng nhân dân, tổ quốc việt nam sẽ phá án cho ông, vì tất cả chúng tôi đều ngưỡng mộ ông, ko ai tin là ông có tôi.

    • phó thường dân Hà Giang nói:

      Người anh hùng của hiện tại trước hết phải là những người có trí tuệ, có trái tim, có tầm vóc văn hóa và kỹ năng đối thoại với thế giới. Trong bối cảnh đất nước đang phải đối mặt với nhiều vấn đề mang tính chất thời đại như biến đổi khí hậu, suy thoái kinh tế, khủng hoảng văn hóa thì khả năng hành động của những con người như vậy chính là chìa khóa để vươn lên.

      Ngược lại, việc tạo nên những anh hùng một cách áp đặt hay thổi phồng những cá nhân không xứng đáng chỉ tạo nên những hiệu ứng tiêu cực. Nó tạo ra sự hoang mang trong xã hội và sự sụp đổ của niềm tin. Đó chính là những thảm họa của văn hóa và chính trị. Cho nên bất kỳ người trí thức nào trước khi tạo ra những so sánh cần sự cân nhắc kỹ càng.

    • Bò Sát Đất nói:

      Hiện tại dân chúng chỉ còn hy vọng vào lực lượng Quân Đội Nhân Dân mà thôi, một lực lượng mà lịch sử Việt Nam đã chứng minh là bao giờ cũng thuộc về Nhân Dân, bảo vệ lợi ích đích thực của Người Dân khỏi nỗi nhục nô lệ.
      Hiện tại, lực lượng công an chẳng còn hy vọng gì, chỉ là một đám ăn hại.

      Khi Quân Đội đại diện cho Người Dân nói lên tiếng nói yêu nước của mình, mọi chuyện sẽ rõ ràng và tốt đẹp hơn cho tương lai đất nước, dù có phải trả giá cho những mất mát hy sinh, người dân nước Việt cũng sẳn sàng!

      Quân Đôi Nhân Dân, bao giờ cũng xứng danh với tên gọi, bao giờ cũng là đội quân tiên phong ưu tú của Dân Tộc, của Tổ Quốc Việt Nam!

      BSD.

    • CHỊ BA nói:

      GỮI PHÓ THUỜNG DÂN VN VÀI VỤ “GIÃI PHÓNG ” TIÊU BIỄU ,
      Sách The Real War cuả Richard Nixon có kể lại như sau :
      Uwe Siemon-Netto , ký giả nỗi tiếng nguời Đức sau khi đi theo một tiễu đoàn Miền Nam vào ngôi làng bị Việt cộng bố ráp năm 1965 báo cáo nhu sau :
      ” Lung lẵng trên các cành cây và sào trong sân làng là thân xác xã truởng , nguời vợ va 12 đuá con vừa trai , vưà gái kể cã cháu bé . Tất cã nam đề bị cắt cu dái nhét vào mồm , còn nữ bị cắt
      rời vú . Dân làng đuợc lệnh bắt buộc tập trung chứng kiến cảnh tàn sát. Việt cọng bắt đầu giết em bé rồi với một điệu bộ thao diễn chậm rãi ra tay lần luợt giết các em lớn, tới giết nguời mẹ
      và sau cùng là giết nguời cha. Việt cộng đa giết cã nhà 14 nguời , giết một các lạnh lùng nhu thễ bấm cò súng đại liên bắn máy bay ” ‘
      “Việc VC tàn sát thế này là viêc bình thuờng hàng ngày …Vì với chúng tôi nó đa trở thành bình thuờng nên chúng tôi không tuờng thuật tới , tuờng thuật lui mãi mãi. Chúng tôi chi tuờng thuật
      điều bất thuờng nhu Mỹ Lai mà thôi.” ( tạm dịch, trang 39-40 , The Real War, Richard Nixon.)
      ———————————-
      (Uwe Siemon-Netto, a prominent German journalist , who accompagned a South Vietnamese battalion to a village Vietcong had raided in 1965, reported :
      ” Dangling from the trees and poles in the village square were the village chief, his wife, and their twelve children, the males, including a baby , with their genitals cut off and stuffed into
      their mouths, the females with their breasts cut off”. The Vietcong had ordered everyone in the village to witness the execution. They started with the baby and then slowly worked their
      way up to the elder children, to the wife, and finally to the chief himself…It was done very coolly , as much an act of war as firing anti-aircraft gun. ” It was routine ..Because it became
      routine to us, we did not report it over and over again. We reported the “unusual case, like My Lai.”(trang 39-40 , The Real War, Richard Nixon )
      (CÒN TIẾP)

    • doivienxu nói:

      BIỂU TÌNH LẦN THỨ 4, GIAI ĐOẠN 01 VÀO NGÀY 26-06-2011
      Posted on June 20, 2011 by doivienxu
      SƠ ĐỒ XUỐNG ĐƯỜNG TUẦN HÀNH PHẢN ĐỐI TÀU CỘNG TẠI CÁC TP VÀO NGÀY 26-06-2011
      BIỂU TÌNH LẦN THỨ 4, GIAI ĐOẠN 01 VÀO NGÀY 26-06-2011
      SAU KHI ĐÁNH MỘT VÒNG CHÚNG TA LẠI QUAY VỀ ĐIỂM XUẤT PHÁT VÀ ĐỨNG HAY NGỒI TẠI ĐÂY TỪ 15-30 ( KHÔNG DỪNG LẠI LÂU). TIẾP TỤC TUẦN HÀNH NHƯ VẬY CHO ĐẾN KHI NÀO AN NINH MỆT BỎ VỀ THÌ CHÚNG TA TRỒNG HOA LÀI…CHÚC CÁC BẠN CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM, ĐOÀN KẾT YÊU THƯƠNG NHAU, NĂM TAY XUỐNG ĐƯỜNG VUI VẺ LUÔN NỞ NỤ CƯỜI TRÊN MÔI, NHẤT LÀ CÁC EM GÁI CAN ĐẢM ĐI VÒNG NGOÀI CÙNG VÀ THA HỒ TÁN TỈNH MẤY ANH CÔNG AN, TUYỆT ĐỐI KHÔNG XÚC PHẠM HAY NÉM BẤT CỨ CÁI GÌ VÀO CÁC ANH CÔNG AN VÌ CÁC ANH SẼ ĐỨNG VỀ PHÍA CHÚNG TA….!
      CHÚNG TA PHẢI THÔNG CẢM CHO CÁC ANH CÔNG AN HỌ CŨNG KHỔ TÂM LẮM, HỌ KHÔNG VUI SƯỚNG GÌ KHI CẦM SÚNG MÀ KHÔNG CHĨA SÚNG VÀO GIẶC BẢO VỆ TỔ QUỐC MÀ LẠI CHỈ ĐỂ BẢO VỆ CÁI BAO TỬ CỦA CHÍNH MÌNH,….CHÚNG TA PHẢI HIỂU ĐIỀU ĐÓ, CÁC ANH CÔNG AN THẬT CAO THƯỢNG HƠN CHÚNG TA NGHĨ…CÁC ANH KHÔNG THA THIẾT GÌ KHI CẦM SÚNG DÀN ÁP CHÚNG TA ĐỂ NHẬN CƠM CHÁY TỪ BỘ CHÍNH TRỊ HÀNG THÁNG…..TÔI NÓI ÍT, KHÔNG SỐNG ĐỜI ĐỂ NÓI NHIỀU MONG CÁC BẠN HIỂU NHIỀU….CHÚC THÀNH CÔNG…!
      LẦN NÀY CÁC VỊ TRÍ TRỌNG QUAN TRỌNG TRÊN CÁC SƠ ĐỒ ĐÃ CÓ LỰC LƯỢNG CHỜ SẴN ĐỂ QUAY PHIM CHỤP HÌNH, CHÚNG TA TUYỆT ĐỐI ÔN HÒA, LỊCH SỰ THỰC THI QUYỀN BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC CỦA CHÚNG TA.

      THÀNH PHỐ CẦN THƠ
      THÀNH PHỐ HÀ NỘI
      THÀNH PHỐ HUẾ
      THÀNH PHỐ SÀI GÒN
      THÀNH PHỐ NHA TRANG
      BÌNH THUẬN
      THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
      THÀNH PHỐ VŨNG TÀU

    • Ngải Vị Vị nói:

      Ngải Vị Vị được tha: Lại một thất bại nữa của Đảng Cộng Sản Việt Nam đối với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Bình luận về bài viết này