Kiến nghị của 4 luật sư bào chữa cho TS luật Cù Huy Hà Vũ

Kính gửi Quý Báo,

Tôi, Cù Thị Xuân Bích, em gái TS Cù Huy Hà Vũ vừa nhận được kiến nghị về việc Hội đồng xét xử sơ thẩm ngày 04/4/2011 – Tòa án nhân dân Hà Nội vi phạm tố tụng hình sự. Kính mong Quý báo cho đăng để những ai quan tâm tới vụ án được rõ.
Trân trọng cảm ơn Quý báo,

Cù Thị Xuân Bích

____________________________

Kêu gọi ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi lãnh đạo VN về Luật sư Cù Huy Hà Vũ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

55 Responses to Kiến nghị của 4 luật sư bào chữa cho TS luật Cù Huy Hà Vũ

  1. Tôi đã đọc và đã tìm hiểu nhiều về vụ án Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ; các độc giả đã viết và bình luận nhiều, tôi đã sông hơn nửa đồi người trên mảnh đất Việt Nam tôi rất hiểu, không bình luận nhưng rất cảm phục TS Cù Huy Hà Vũ về chí khí kiên cường trong cuộc sống cũng như trước tòa an Việt Nam. Nhiều người chê bai, chửi rủa những người điều khiển phiên tòa xử vụ án về TS Cù Huy Hà Vũ đã làm nhục đất nước Việt Nam trên trường quốc tế; còn tôi thì rất thông cảm với họ bởi vì trên đất nước này họ không làm như thế thì xử án xong họ sẽ chui vào đâu để sống và tồn tại. không những cho chính họ mà cả gia đình của họ nữa; tôi đánh giá họ là người:” biết điều”. Tôi chỉ chê họ là sống và làm việc không có chính kiến, không dám làm theo lẽ phải

  2. caominh nói:

    tôi không biết ông CHHV đúng hay sai. nhưng cách làm việc thiếu minh bạch của cộng sản việt nam đang thể hiện nhiều điều không hợp lý

  3. hoa huong duong nói:

    CU HA HUY VU: ANH HUNG CUA VIET NAM
    chu la nguoi viet nam yeu nuoc quen ca ban than nhung lai bi tru dap.that la dang buon cho xa hoi viet nam ngay nay.Con dau nua la dan chu, cong bang va van minh. Cong bang ma cac co trung uong thich lam gi thi lam, bat bo nguoi vo toi chi vi nguoi ta chi ra su lam quyen cua cac co trung uong.neu gio ma da dang thi cac co lam sao giau co nhu bay gio, lam quyen nhu bay gio

  4. nguyen hoang long nói:

    Tôi nghĩ LS Vũ đã thiếu sót khi không sử dụng phiên tòa xử mình như một cơ hội để lên án tội ác của CSVN đối với đất nước và dân tộc VN. Phải tấn công CS, mà nhất là những tên chóp bu, mọi lúc mọi nên khi có cơ hội. Tòa án vẫn là nơi công lý ngự trị, dù hiện tại Tòa án CS được chỉ đạo của những thế lực độc tại. Lịch sử vốn công bằng và thời gian là người biện minh trung thực nhất, nhưng thời gian không chờ đợi, nhất là đối với những người có trái tim nồng cháy. Rồi phiên tòa Phúc thẩm sẽ xảy ra, nhưng nó cũng sẽ không khác gì với phiên sơ thẩm, bởi vì nó không được phán xét của công lý mà do chỉ đạo của mấy “ông cố” ở trung ương.
    Nhưng anh Vũ và những ngươì có tấm lòng đối với đất nước sẽ tiếp tục con đường đấu tranh cho tương lai, dù có thể bị kết án 7 năm hay là 70 năm.

  5. Công nói:

    “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”. Xin hỏi chánh toà xét xử ông Cù Huy Hà Vũ một điều: Ông có phải là công dân không??? Sao ông xét xử cái kiểu diễn tuồng như vậy??? Những người am hiểu luật pháp Việt Nam hãy đề nghị cho ông này làm công việc khác cho phù hợp với khả năng của ông ấy.

  6. Hồ Chí Minh (09.04.2011) nói:

    BÁC đề nghị cháu Nguyễn Tấn Dũng không được mối thù cá nhân mà triệt hạ 1 nhân tài, bác bỏ luật pháp Việt Nam, và làm ô nhục nước Việt Nam. Bác không thể nào an tâm khi thấy các con lãnh đạo Đất nước kiểu giang hồ thế này nữa!
    Quay lại đi các con, nghe lời Bác đi các con ạ!

    Hồ Chí Minh

  7. Hồ Chí Minh (09.04.2011) nói:

    Các con các cháu hãy nghe chi tiết tâm tư nguyện vọng của Bác Hồ kính yếu đây! Chỉ có những ai khao khát sự tự do, dân chủ, công – minh – liêm – chính và thực sự quan tâm tới quyền lợi và hạnh phúc của đồng loại thì mới hiểu và thấm thía thôi.
    Tôi rất ngưỡng mộ Bác Hồ_chủ tịch Hồ Chí Minh, Tôi mong được 1 phần tri thức của Bác nên tôi rất muốn trở thành Bác Hồ và đã chọn tên Người để đăng lên những tâm tư và suy nghĩ của tôi cũng như cảu Bác Hồ cho mọi người như sau:
    “- Bác Hồ vì muốn mọi người dân đều có quyền bình đẳng, có quyền tự do (tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, tự do đống góp ý kiến, tự biết phê bình và phê bình người khác làm sai, ai cũng có quyền được sống và được hưởng sự tự do,….). Nếu Thủ Tướng, chủ tịch Nước, hay bất cứ một có nhân nào dù ở địa vị nào cũng cần phải luôn lắng nghe sự phê bình, chấp nhận khuyết điểm và cải thiện bản thân khi mình làm sai,… như thế mới đúng là 1 con người chân chính, liêm khiết, chí công vô tư và cả xã hội ai cũng như vậy mới mong phát triển và hùng cường được.
    – Qua phiên toà xét xử này, tôi thực sự không vui chút nào về cách điều hành và cháp hành luật pháp của những người đứng đầu chính Phủ, những người quan toà, những người cầm cân nảy mực của Đất nước Việt nam chúng ta. Tôi cũng như sự mong muốn chủa Bác Hồ kính yêu thấy rằng các vị lãnh đạo VIệt nam đang làm sai lời Bác Hồ, đang đi ngược với tinh thần tự do dân chủ của Bác. Các cán bộ lãnh đạo đang mù quáng không biết nhận phê bình, tự phê bình và sửa chữa – cải thiện bản thân.
    – Như chúng ta đã biết, trước đây Bác Hồ của chúng ta luôn đặt ý kiến, tinh thần và nguyện vọng của nhân dân lên trên hết. Chỉ khi nào nhân dân thực sự được ấm no, được tự do, dân làm chủ thực sự thì Đất nước mới tốt đẹp…nhưng bây giờ thì mọi thứ con cháu thay Bác lãnh đạo đang đi sai con đường Bác dạy. Tôi rất rất thấy hổ thẹn cho Chỉnh phủ Việt nam và thương cảm với BÁC Hồ kính yêu của tôi.
    – Dũng ơi, Triết ơi, Trọng ơi, Mạnh ơi, các con cháu đang thay Bác lãnh đạo Đất nước Việt nam ơi… Tôi và Bác Hồ rất rất rất… mong các con, các cháu mau tỉnh ngộ lại, quay lại con đường và tinh thần của Bác đi! Mong các con/các cháu đừng cố chấp, cậy quyền cậy thế mà đàn áp, uy hiếp nhân dân thấp cổ bé họng nữa. Hãy lắng nghe tiếng nói của mọi người, chấp nhận khuyết điểm và cải thiệt bản thân, như thế mới là tấm gương sáng của nhà Lãnh đạo được các con ạ!
    – Các con hãy biết nhìn nhận lại, đừng để mọi việc quá trễ như thế thì giá trị pháp quyền, giá trị của Đất nước sẽ bị mất đi nghiệm trọng và Bác sẽ không sao yên lòng được nơi phương xa đâu, Bác thương con dân của Bác, Bác mong cho họ được quyền làm người, được tự do, … Bác không còn được ở bên cạnh các con nữa nên Bác không dạy dỗ các con được, Bác chỉ mong các con luôn học và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Bác qua các điều Bác dạy mà các con đang còn lưu lại các con nhé!
    – BÁC HỒ mong lắm các vị lãnh đạo Đất nước hãy cho dân quyền phê bình, tự phê bình, tự do và dân chủ.
    Đó là những điều tôi viết lên với tất cả tấm lòng chân thành nhất của tôi và cũng là của Bác Hồ kính yêu của chúng ta, mong mọi người hãy lắng nghe và thực hiện.
    Trân trọng cảm ơn mọi người đã lắng nghe tôi!”
    TUQ.Chủ tịch Hồ Chí Minh
    HỒ CHÍ MINH

  8. Bản chất ĐỘC TÀI tự nó tạo ra vô vàn MÂU THUẪN trên bình diện đạo đức ! Và đó là KHO THUỐC SÚNG phát nổ khơi mào cho Cách mạnh HOA SEN hoa Nhài .. ..

    Chỉ buồn cho Nhân dân và đồng bào nghèo khổ của NẠN KHỦNG KHỎANG TRIỀN MIÊN mọi thời MỘT KHI CHƯA XÂY DỰNG XONG nền Dân chủ và Nhà nước Pháp trị Pháp quyền


    Hai phiên tòa ngay tại HÀ NỘI trong khỏang cách 86 năm !
    ==========================================

    86 năm trước Thực dân Pháp xét xử Chí sĩ Phan Bội Châu ra sao ?

    Ngay giữa lòng Hà Nội ngày 23 tháng 11 năm 1925

    Trong phiên tòa của Hội Đồng Đề Hình

    Pháp xử tội Chí sĩ Phan Bội Châu

    Bên ngòai Pháp đình từ sáng sớm

    Dân chúng lũ lượt kéo đến theo dõi vụ xét xử công khai

    Tòa án đầy người từ ngoài sân đến phòng xử

    Không những thế mà trước và sau Phiên tòa

    Học sinh bãi khóa – tiểu thương bãi chợ

    Bày tỏ quan điểm ủng hộ Cụ Phan chống lại bản án

    Các tờ báo rầm rộ đưa tin

    Cung cấp các góc nhìn khác nhau

    Tạo ra tranh luận sôi nổi về chính trị

    Phóng sự trực tiếp bút ký bài báo đầy sáng tạo

    Vừa mang tính học thuật vừa nồng nàn lòng yêu Nước

    *


    80 năm sau Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa Độc lập – Tự do – Hạnh phúc xét xử CÙ HUY HÀ VŨ ra sao ?

    Ngày 4 tháng Tư năm 2011

    Công an phong toả những con đường dẫn đến Toà án !

    Chỉ cho phép mỗi mình vợ anh Cù Huy Hà Vũ tham dự phiên tòa

    Còn những người thân khác trong gia đình thì không !

    Cấm tất cả trang thiết bị tác nghiệp của phóng viên tại phiên toà

    Bản chất và Mặt thật của Chế độ độc tài Việt cộng là thế

    86 năm trôi qua, chế độ tự vỗ ngực coi là “dân chủ gấp vạn lần tư bản !”

    Lại ngang nhiên bịt miệng người trong tòa

    Lại hống hách chặn chân quần chúng ngoài tòa

    Dân lành kéo đến Tòa án thành phố Hà Nội quá đông

    Công an ngăn chặn các ngả đường và bắt đi nhiều người

    Hàng trăm Dân đen tụ tập quanh Tòa mong ngóng

    Phiên xử công khai mà không mấy ai được vào Pháp đình

    Phiên tòa Lịch sử chấp nhận bốn luật sư biện hộ cho bị cáo

    Chánh án Tòa Án Nhân Dân trục xuất luật sư bảo vệ thân chủ

    Trước khi tranh tụng cả ba luật sư ngưng tham gia rời khỏi phòng xử

    Vì không được Tòa chấp nhận đòi minh chứng

    Ngay bị cáo cũng không thể tự bào chữa cho mình

    Phiên tòa trò Hề kết thúc nhanh bất ngờ với lời tuyên phạt

    « Tiến sĩ Cù Huy hà Vũ 7 năm tù giam + 3 năm quản chế ! »

    Hài kịch HAI BAO CAO SU bản án đã dựng nên ngay từ đầu đến cuối

    Cho dù không được quyền phát biểu

    Bị cáo oan khuất tuyên bố một câu cuối cùng
    «Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ»

    Phiên tòa Cù Huy Hà Vũ kết thúc nhanh bất ngờ với lời tuyên phạt

    « Tiến sĩ Cù Huy hà Vũ 7 năm tù giam + 3 năm quản chế ! »

    *

    Chế độ Việt cộng vi phạm ngay Hiến pháp họ làm ra !

    Chế độ Việt cộng vi phạm đi ngược lại Bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân quyền

    Họ từng cam kết ký kết trước Thế giới

    Chế độ Việt cộng từng đàn áp luật gia tâm huyết với Tổ Quốc

    Lê Thị Công Nhân – Trần Thị Thuỳ Trang…

    Nguyễn Văn Đài – Lê Công Định – Nguyễn Bắc Truyển

    Phan Thanh Hải – Lê Quốc Quân

    Phiên tòa là điều sỉ nhục Cha ông

    Phiên tòa là Nỗi buồn cho Tù nhân Lương tâm Cù Huy Hà Vũ

    Phiên tòa là Nỗi buồn cho Dân tộc Việt Nam

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  9. Ẩn danh nói:

    Toi uoc gi THu gui len To chuc lien Hiep Quoc duos som tra loi.Neu khong thuc hien su trung phat ve Kinh te , lay viec loai Viet nam ra khoi Lien Hiep Quoc ,e la kho long co the dua Luat su Cu Huy Ha Vu ra khoi tu .”Lich su ,to quoc,nhan dan hay pha an cho toi” xin moi nguoi hay gop them tieng noi doi voi nha cam quyen Viet nam!!!!!!!

  10. Peter Vũ nói:

    Bịt miệng cha Lý, bịt miệng luật sư Vũ và bịt miệng 80 triệu dân. An đã tuyên, nhưng cũng thể hiện sự đớn hèn của giới cầm quyền khi một phiên tòa nửa kín nửa mở được dàn dựng lên như một trò hề.

    Ai phản động đi tù, ai yêu nước cũng đi tù

  11. nghé nói:

    đang quay lại thời phong kiến ” quân xử thần tử thần bất tử bất trung”

  12. Hoàng Hùng nói:

    Tôi thật sự khâm phục anh Cù Huy Hà Vũ, dám nói lên những gì mà nhân dân Việt Nam muốn nói. Đấu tranh vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự trường tồn của đất nước mà phải hy sinh gian khổ. Nếu có nhiều người như anh sự công bằng sẽ được lặp lại cho dân tộc Việt Nam.

  13. hoang hung nói:

    toi that su xuc dong ,va kham phuc nhung gi anh vu! da lam, uoc gi toi duoc dung cung anh!

  14. Thăng Long nói:

    «Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi….”
    Vâng, Tổ Quốc và chúng tôi xin đáp lời!
    Tiếng hô của Anh như Anh Trỗi ngày xưa,
    Không khuất phục trước mọi kẻ thù tàn bạo!
    Vì Đất nước, vì nhân dân các Anh sẵn sàng hiến máu,
    Lịch sử sẽ nghi nhớ tên Anh
    Xin Anh vững niềm tin- Chiến đấu
    Luyện ý chí và sức dẻo dai
    Cuộc chiến mới bắt đầu, xin tin ở ngày mai!
    Việt Nam muôn năm Hòa bình, Dân chủ…
    Xin Kính tặng Anh Cù Huy Hà Vũ!

  15. SPM nói:

    Ngày xưa cái đầu của Saddam Hussein đáng giá 25 triệu Mỹ kim, theo các bạn nếu ta treo giải thưởng cái đầu của Nguyễn Tấn Dũng thì bao nhiêu?? Với thời giá bây giờ trả 250 triệu Mỹ kim có lẽ hợp lý!

  16. Van hien nói:

    Lương tâm của Chỉnh ư. Còn hơn thế – Một sự thật trâng tráo trước toàn dân thiên hạ. Đê hèn làm sao. thế mới cay cú bà con oi. Kiểu như Vụ Vinashin – Lại nói lời xin rút kinh nghiệm.
    Dân ta bao giờ mới có ngày mai là một câu hỏi lớn và là Chính nghĩa đối với tất cả chúng ta.

    • SPM nói:

      Cũng không hẳn thế đâu bạn, Chính bọ ép phải ký chứ cũng đâu có muốn, nếu không ký và tuyên án thì lại mất đít ah? (mất cái ghế). 🙂 thôi cũng nên thông cảm cho ổng.

  17. hồ nói:

    Thằng chỉnh nó bán lương tâm cho chó rồi, phải thông cảm cho nó thôi, nó còn vợ con nó nữa mà.

  18. Ẩn danh nói:

    Hic . Đời sau sẽ mãi nhớ ơn ông Cù Huy Hà Vũ. Một con người dám nói lên những điều nhiều người biết mà không dám nói. Sự thật và lòng công bình ở trong tim mỗi người.

  19. VIET nói:

    HOI NHUNG NHA LANH DAO VIET NAM NEN MO RONG DAN CHU DE DEP BO BAT CONG VA THAM NHUNG CO NHU VAY MOI TANG TUOI THO CHO CHE DO VA DAT NUOC PHAT TRIEN

  20. hoe nói:

    Những tưởng TS Cù Huy hà Vũ sẽ được mời vào ban cố vấn chính phủ, ai ngờ…
    Quả “ai dám nhìn thẳng vào sự thật sẽ bị mù mắt”
    22 năm sau Cù Huy Hà Vũ hẳn lại được truy tặng huân chương sao vàng như kim Ngọc?

    • bùi nói:

      khi đó bọn cộng sản lại hát Đảng ta thật dũng cảm. dám nhìn nhận lỗi lầm. bà mẹ nó… cứ mắc lỗi rùi lại nhận lỗi rùi mắc lỗi tiếp thì ai ko ham làm cộng sản

    • Ngô Long nói:

      Lỗi cải cách ruộng đất đấy ! Chỉ thấy mỗi chủ tịch HỒ CHÍ MINH LÀ ĐAU XÓT lấy cái khăn rõ nước mắt THÔI!

  21. hoe nói:

    Những tưởng TS Cù Huy hà Vũ sẽ được mời vào ban cố vấn chính phủ, ai ngờ…
    Quả “ai dám nhìn thẳng vào sự thật sẽ bị mù mắt”
    @@ năm sau Cù Huy Hà Vũ hẳn lại được truy tặng huân chương sao vàng như kim Ngọc?

  22. Nguyen Dinh Trung nói:

    hoi nhung nguoi dan Vietnam co long yeu nuoc nong nay ,yeu tu do & dan chu .Hay cung nhau doan ket keu goi dau tranh cho nhung sai trai nghiem trong cua co quan hanh phap hien thoi Nhat la nhung chanh an ,nhan danh nha nuoc de vipham phap luat nhu Ong :nguyen huu Chinh .
    hoi nguoi dan viet O moi lua tuoi , moi tang lop , Ton dao Moi Dan toc
    chung ta la nguoi Viet . mac du hom nay chung ta van co com an ao mac . nhung chung ta van phai dau tranh De thay doi che do doc dang , tham nhung tran lan . chung ta phai co trach nhiem tao ra mot tuong lai trong sang v dan chu cho con chau chung ta sau nay .
    neu ko roi mai day khi tai nguyen , khoang san bi ban het no nuoc ngoai khong tra duoc , lanh tho chu quyen bi xam lan . thi con chau chung ta se song bang gi ? Luc do chung ta se la toi do cua dan toc , lich su se khong tha thu cho chung ta.
    mot lan nua Xinh keu goi toan the dong bao vietnam moi nguoi hay danh 3 phut truoc khi an , va truoc khi nghu de suy nghi ve to quac than yeu cua chung ta .

  23. Nguyen Van hung nói:

    Chung toi tha thiet keu goi nhung luat su chan chinh va co luong tam dang hanh nghe tai vn. Hay doan ket dung tri tue va luong tri cua minh de to cao hanh vi vi pham pham luat va hien phap nuoc cong hoa xa hoi chu nghie viet nam , cua chu toa phien toa Nguyen Huu chinh. Ong Nguyen Huu Chinh Phai bi truy to truoc phap luat de xay dung niem tin cho nhan dan vietnam
    Xinh cam on cac luat su

  24. Đỗ Thanh nói:

    Các bác, các chú được chế độ này nuôi dưỡng mới có ngày hôm nay, học rộng tài cao chinh chiến vì tổ quốc sao để mấy thằng “cơ hội chính trị” nó dắt mũi thế. Có phải uổng sức lực mình đã cống hiến cho dân cho nước. Sắp về với ông bà rồi hãy để đức lại cho hậu thế kẻo con cháu lại mang tiếng tội nghiệp chúng nó

  25. Đỗ Thanh nói:

    Bọn bay ăn học của chế độ này sao và ngu xuẩn thế. Bao đời nay lũ cõng rắn cắn gà nhà có tương lai gì không hay để hậu thế chửi rủa. Bọn bay mỗi thằng một tổ chức chỉ lừa bịp nước ngoài và đồng bào mình ở nước ngoài. Sao thời đại này còn nhiều thằng tăm tối thế chúng bay chỉ biết sống bằng “sữa” của bọn ngoại bang à không biết cha anh chúng bay có nhắm mắt được không khi thấy con cháu mình như vậy. Đừng cao giọng ta học này học kia nữa…………

    • TrongNhan nói:

      Thời buổi này thông tin tràn lan không ai lừa bịp được ai đâu bạn! Người ta (cả trong và ngoài nước) tăm tối hay cá nhân bạn ko chịu mở mắt?!!!

  26. Phan Đình Thanh nói:

    “Mọi công dân bình đẳng trước pháp luật.”
    Phiên toà này đã chứng minh điều ngược lại. Thẩm phán có quyền vi phạm luật. Luật pháp Việt Nam thật là tài????????????????

  27. Nguyễn Văn Thành nói:

    Một phiên toà bỉ ổi. Đây là một phiên toà mẫu của nền pháp lý Việt Nam?
    Một yêu cầu đơn giản, đúng luật như vậy cũng bị toàn án khước từ. Vậy thì công lý ở đâu?

    Một nhà nước đồ sộ như vậy mà phải sợ một Ts Cù Huy Hà Vũ một cách hèn hạ đến thế sao?

  28. Hải Châu nói:

    Chó cứ việc sủa, đoàn lữ hành lương thiện cứ đi…”Wild dogs barking, the brave Caravan going ahead”

  29. Ha Minh nói:

    Tôi không theo dõi ngay từ đầu vụ án nhưng hôm qua nghe bản án trên tivi sao tự dưng thấy giống như Việt Nam đang quay lại cái thời phong kiến khi mà những thi sĩ phải cẩn thận khi dùng ngôn từ nếu mà phạm uý là bị chu di tam tộc vậy trời!
    Nói cho cùng thì đó cũng chỉ là những bài báo của một cá nhân nếu có chăng chỉ là sự bày tỏ thái quá sự bất đồng về chính kiến mà bất đồng hcinhs kiến là chyện rất bình thường vẫn xảy ra cơ mà.
    Thế nào là đúng? thế nào là sai? Chân lý thuộc về nhiều người? Hay chân lý thuộc về số ít đang nắm trong tay chính quyền? Quy luật muôn đời vẫn thế, ai cũng vì lợi ích của bản thân, luôn bảo vệ cái quyền lợi mà không phải ai cũng có của giai cấp lãnh đạo đương thời.

    Nếu Nhà nước bỏ qua ý kiến của nhóm trí thức hiện tại thì sớm muộn họ cũng sẽ tự thủ tiêu mình. Phải luôn biết dung hoà lợi ích cá nhân và lợi ích xã hội, đừng nên đổ thêm dầu vào ngọn lửa đang cháy.

  30. vovanqua nói:

    Thử hỏi CHHV là một ông không phải con của cụ Huy Cận thì các ông có gào to lên như thế không. Ông CHHV sống trong chế độ mà muốn chống lại nó, thì phải cân nhắc đường đi nước bước, toán cả những khó khăn và nguy cơ mà mình có khả năng gặp phải. Tôi không bình luận về bản án, chỉ thấy rõ là phiên tòa cho thấy rõ là quân pháp bất vị thân, ông là con ai mà có tội cũng bị lôi ra Tòa hết. Các ông cứ hô hào khẩu hiệu rồi chửi tục, đọc xong cũng thấy trình các ông đến đâu.

    • TrongNhan nói:

      Xử thì xử, công luận và cả ‘bị cáo’ cũng đâu có sợ! Người ta KHÔNG gào vì xử con của HC mà người ta lên án phiên tòa theo kiểu thối nát, bưng bít, đê hèn ko để người ta bào chữa. Phiên tòa thể hiện cách hành xử của cả 1 chế độ đó bạn!

  31. nguyen hung nói:

    anh vu oi,truoc ngay dai hoi dang ,anh da bi vu khong va bi bat,sau khi dai hoi dang be mac thi ho so cua anh chua hoan tat,va duong nhien truoc ngay su anh,thu tuong nguyen tan dung da trao tang huan chuong cho dai tuong le hong anh va mot so quan chuc cao cap cua nganh cong an,huan chuong cac loai vi chien cong cua chuyen an C 509
    DO LA CHUYEN AN BOP MEO SU THAT TU TRONG TRUNG NUOC CUA CAC NAN NHAN NHU LE CONG DINH,TRAN HUYNH DUY THUC,LE THANG LONG VA NGUYEN TIEN TRUNG,
    mac du chua su luat nhung chung toi cung da biet anh se bi mac toi boi vi anh da noi ra nhung dieu xua nay ko ai dam noi, chua ai dam lam,ma a quen rang nhung dieu a noi chi la su that rat binh thuong o nhung quoc gia khac nhung no se la toi neu a dang song o viet nam,toi chi biet noi nhung loi chia buon cung a va gia dinh hu hu hu

  32. DOQUOCMINH nói:

    Mỗi người phải tự mình góp một chút “gió’ thì mới tạo ra trận “cuồng phong” đem tới tự do cho chúng ta.Đừng chờ đợi. Đừng than vãn ,cũng đừng khiếp sợ.Phiên tòa xử TS luật CÙ HUY HÀ VŨ đã cho thấy rõ nhà cầm quyền đã quá hoang mang run sợ.

  33. Triệu triệu con người Việt Nam
    Triệu triệu trí thức Việt Nam
    Mỗi người hãy góp một phần nhỏ công sức – tâm huyết – ý trí tranh đấu của mình để phổ biến nỗi oan khuất tày trời của anh hùng đương đại Cù Huy Hà Vũ trước toàn thể nhân dân. Những người đang thiếu thông tin, đang bị một bày lang sói hiểm ác ngăn chặn mọi sự thật. Hãy gửi thông tin từ website này cho những người thân của mình, và nhân rộng ra hàng triệu hàng triệu thông tin như thế.
    Để thế hệ trẻ, để mọi người, ai ai cũng biết được sự thật của một chế độ đang thối nát mục rỗng và cần thay thế.

  34. Nguyễn Chí Kiên nói:

    Nếu người dân vi phạm pháp luật thì bị ra tòa. Đúng thế, cần thiết phải thế!

    Nhưng nếu 1 vị quan tòa, cố tình vi phạm pháp luật trong 1 phiên tòa, phải xử lý ra sao với cá nhân ông ta và ngững người giật dây, ra lệnh cho ông ta?

    VKS tất nhiên có vai trò công tố, nhưng họ quên luôn cả trách nhiệm giám sát quá trình tố tụng sao cho đúng pháp luật! Họ cũng làm ngơ!

    Tòa án cố tình vi phạm luật, VKS ép án, vậy còn đâu là sự công bằng, đừng nói gì đến đúng sai, dân chủ hay không dân chủ!
    CÔNG BẰNG Ở ĐÂU HỠI NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ

  35. Lương Tâm nói:

    ” Đừng nghe những gì cộng sản nói . Hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm ” Một câu nói bất hủ
    Hôm nay tòa án Đảng cộng sản kết án Cù huy hà Vũ bằng luật rừng ,thì ngày mai tòa án từ Nhân dân sẽ kết án luận tội Đảng cộng sản bằng luật pháp chân chính

  36. Dân Việt Nam nói:

    Nhân dân, Đất nước, Lịch sử sẽ ghi nhớ các Luật sư Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Vương Thị Thanh, Hà Huy Sơn.

    • Ngoạn Mục nói:

      Luật sư Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Vương Thị Thanh, Hà Huy Sơn. Họ là
      những anh hùng thật sự của dân tộc ta. Họ cũng giống như anh Hà Vũ trong thế phá nhà tù lớn của dân tộc.
      Xin kính phục và chúc các luật sư mạnh giõi. Dân tộc sẻ ghi nhớ các anh chị.

  37. góp ý thêm nói:

    đây rõ là phạm tội của ông Nguyễn Hữu Chính cho lên các luật sư hoặc gia đình bị cáo nên làm thêm 1 cái đơn tố cáo khẩn cấp.

  38. DOQUOCMINH nói:

    Bảo vệ CÙ HUY HÀ VŨ lúc này chính là bảo vệ HIẾN PHÁP, PHÁP LUẬT nước CHXHCNVN ,là bảo vệ chính bản thân mình,gia đình và người thân của mình.

  39. Thăng Long nói:

    đồng ý

  40. Thăng Long nói:

    Cần đề nghị cấp có thẩm quyền kiện ông chủ tọa phiên tòa vì những hành vi vi hiến, không cho tiếp tục hành nghề nữa. Cảm ơn Anh Hùng TS LS Cù Huy Hà Vũ đã nói lên được nhiều điều mà dân Việt muốn nói. Cảm ơn Đại Gia đình Anh Vũ đã hiên ngang cùng tranh đấu để đòi sự thật, đòi công lý cho Anh Vũ và người dân Việt


  41. HAI PHIÊN TÒA Hương Cảng – Hà Nội TRONG KHỎANG CÁCH 80 NĂM
    ==========================================

    80 năm trước Thực dân Anh – Pháp xét xử TỐNG VĂN SƠ (1) ra sao ?

    Luật sư người Anh (2) đanh thép thông minh

    Biện hộ Tống Văn Sơ trước vành móng ngựa

    Pháp đình Hương Cảng theo Luật nước Anh văn minh

    Qua Tám phiên tòa cuối cùng Chánh án thừa nhận :

    « Bắt Tống Văn Sơ là trái phép

    Giam tù Tống Văn Sơ là trái phép

    Chính quyền Hồng Kông sai lạc tờ khẩu cung

    Tống Văn Sơ được tha bổng .. .. »

    *


    80 năm sau Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa Độc lạp – Tự do – Hạnh phúc xét xử CÙ HUY HÀ VŨ ra sao ?

    Dân lành kéo đến Tòa án thành phố Hà Nội quá đông

    Công an ngăn chặn các ngả đường và bắt đi nhiều người

    Hàng trăm Dân đen tụ tập quanh Tòa mong ngóng

    Phiên xử công khai mà không mấy ai được vào Pháp đình

    Phiên tòa Lịch sử chấp nhận bốn luật sư biện hộ cho bị cáo

    Chánh án Tòa Án Nhân Dân trục xuất luật sư bảo vệ thân chủ

    Trước khi tranh tụng cả ba luật sư ngưng tham gia rời khỏi phòng xử

    Vì không được Tòa chấp nhận đòi minh chứng

    Ngay bị cáo cũng không thể tự bào chữa cho mình

    Phiên tòa trò Hề kết thúc nhanh bất ngờ với lời tuyên phạt

    « Tiến sĩ Cù Huy hà Vũ 7 năm tù giam + 3 năm quản chế ! »

    Hài kịch HAI BAO CAO SU bản án đã dựng nên ngay từ đầu đến cuối

    Cho dù không được quyền phát biểu

    Bị cáo oan khuất tuyên bố một câu cuối cùng
    «Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ»

    Phiên tòa Cù Huy Hà Vũ kết thúc nhanh bất ngờ với lời tuyên phạt

    « Tiến sĩ Cù Huy hà Vũ 7 năm tù giam + 3 năm quản chế ! »

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    1. Tống Văn Sơ chính là HỒ CHÍ MINH trước Tòa án Hương Cảng Hồng Kông

    2. Luật sư người Anh Loseby chưa quen biết Tống Văn Sơ nhưng với lương tâm nghề nghiệp, Loseby tự coi mình có nghĩa vụ bảo vệ người làm « Cách mạng Đông Dương » mang bí danh Tống Văn Sơ (HỒ CHÍ MINH)

    Do kiên trì đề nghị nhiều lần, luật sư Loseby mới gặp được và hỏi chuyện Tống Văn Sơ ở nhà lao. Sau khi tiếp xúc và trả lời những câu hỏi liên quan đến vụ án mà luật sư nêu ra, người tù Tống Văn Sơ cảm ơn sự quan tâm của luật sư đối với mình, và tỏ ý băn khoăn vì không có tiền để trả công cho ông.


    Luật sư chân tình nói: “Tôi nhận giúp vì danh dự chứ không phải vì tiền. Tôi sẽ ra sức cứu giúp, mong người tù hãy tin tưởng và hãy nói, cung cấp cho luật sư những điều gì có thể giúp trong việc bênh vực… …”

    Trước một người thanh niên Việt Nam (Tống Văn Sơ (HỒ CHÍ MINH) gầy, xanh, song vẻ cương nghị, sự thông minh trong từng câu nói bằng tiếng Anh và đôi mắt sáng đã làm luật sư xúc động.


    Năm 1960 Hồ Chí Minh mời gia đình luật sư Loseby ân nhân của mình sang thăm Việt Nam

  42. huy sg nói:

    Nhân dân đặc biệt tầng lớp trí thức phải quyết liệt, thể hiện mạnh mẽ chính kiến trong việc bảo vệ anh Hà Vũ, đó cũng chính là vì tương lai của người dân Việt Nam. Chúng ta hãy học tập gương sống của anh, hãy vì lợi ích dân tộc đặt lên hàng đầu. Không thể chấp nhận một chính quyền bảo thủ, coi thường nhân dân như vậy được. Ngứa mắt với ai thì lôi vô tù, thích bắt ai là bắt, nỏ cần coi có đúng luật hay không.
    Mong lắm Việt Nam còn nhiều anh hùng Cù Huy Hà Vũ.

    • Thăng Long nói:

      Hoàn toàn ủng hộ Đơn kháng cáo của 4 Vị
      Để xem họ sẽ định làm gì
      Phản ứng lặng câm hay dở trò thô bỉ?
      Cứ theo Luật mà làm – Tiếp tục đấu tranh!
      Thương Anh Vũ lạnh lẹo nơi trại Giam
      Kiên cường nhé Anh Tổ quốc ghi tên, nhân dân yêu mếm
      Anh đã nói thay chúng tôi – những kẻ đớn hèn
      Sẽ có ngày triệu người theo Anh làm cách mạng

      “Một nhà nước lúc nào cũng đặt dân ở bên kia chiến tuyến”
      Luôn nghĩ cách bần cùng hóa người dân
      Hà hiếp dân và ăn bám của dân
      vay để sống xa hoa bắt người dân trả nợ
      Một nhà nước thế này ắt cần đánh đổ!

Bình luận về bài viết này