Bài tự bào chữa của TS Cù Huy Hà Vũ nhờ luật sư ghi chép hộ‏

4-4-2011

Kính thưa Quý Báo,

Tôi, Cù thị Xuân Bích kính nhờ Quý Báo cho đăng Bài tự bào chữa của anh trai tôi, TS luật Cù Huy Hà Vũ do hai luật sư Hà Huy Sơn và luật sư Vương Thị Thanh ghi chép và đánh máy lại hộ để TS Vũ tự bào chữa.Vì tất cả các luật sư phản đối chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Chính đã vi phạm Điều 214 bộ luật Tố tụng nên đã bỏ ra về và vì vậy chưa đưa được cho TS Vũ.
Trân trọng cảm ơn Quý Báo,

Cù Thị Xuân Bích

5-4-2011

Kính thưa Quý Báo,

Tôi, Cù thị Xuân Bích, hôm qua đã kính nhờ Quý Báo cho đăng Bài tự bào chữa của anh trai tôi, TS luật Cù Huy Hà Vũ do hai luật sư Hà Huy Sơn và luật sư Vương Thị Thanh ghi chép và đánh máy lại hộ để TS Vũ tự bào chữa.Vì tất cả các luật sư phản đối chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Chính đã vi phạm Điều 214 bộ luật Tố tụng nên đã bỏ ra về và vì vậy chưa đưa được cho TS Vũ. Do quá vội nên có nhiều sai sót, chúng tôi đã sửa lại (như đính kèm), mong Quý báo và độc giả lượng thứ.
Trân trọng cảm ơn Quý Báo,

Cù Thị Xuân Bích

Dưới đây là bản đã được chỉnh sửa, gửi lần 2:

***

Căn cứ điểm d khoản 2 điều 50 Bộ luật TTHS

Tôi là Cù Huy Hà Vũ yêu cầu như sau:

Tôi yêu cầu Luật Sư Hà Huy sơn và Luật Su Vương Thị Thanh đánh máy lại quan điểm của tôi về vụ án đã được các luật sư ghi lại thành biên bản và chuyển thành bản tự bào chữa của tôi.

BẢN TỰ BÀO CHỮA CỦA ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ

TẠI TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH  PHỐ HÀ NỘI XÉT XỬ VỤ ÁN

“CÙ HUY HÀ VŨ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỔI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”

Thưa hội đồng xét xử.

Tôi Cù Huy Hà Vũ khẳng định, Tôi không phạm tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN  như viện kiểm sat nhân thành phố Hà Nội cáo buộc như chứng minh sau đây:

 

1/ Về bài “ Đa Đảng”mới chống được lạm quyền:

Chứng cứ này không chứng minh được tôi chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nội dung nào của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Hiến pháp định nghĩa tại Điều 2 (Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Quyền lực Nhà nước là thống nhất (vì chỉ có một chủ nhân là nhân dân, thực hiện các quyền lập pháp, tư pháp và hành pháp). Câu “Hiện nay ở Việt Nam người ta sử dụng Ngân sách vô tội vạ và rất nhiều tiền từ Ngân sách Nhà nước cho những việc thậm chí là Maphia…để có được chế  tài đối với những kẻ cướp ngày…thì tôi Cù Huy Hà Vũ khẳng định: Cách duy nhất là phải có chế độ “ Đa Đảng” tại Việt Nam là để nói tới tình trạng rất phổ biến hiện nay là Chính quyền địa phương ở hầu hết các tỉnh dùng Ngân sách Nhà nước để huy động Công an và các lực lượng khác cưỡng chế lấy đất của dân một cách trái pháp luật (Ví dụ: vụ Phú La – Hà Đông, vụ Nhà ga T2 – cảng Hàng không – Nội Bài, Dự án đường 2,5 quận Hoàng Mai, vụ bà Dương Thị Kính ở 255/6/27 Ngô Tất Tố – quận Bình Thạnh – thành phố Hồ Chí Minh, vụ Cồn Dầu ở Đà Nẵng…)

 

2/ Tôi không gây thiệt hại cho Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vì Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không hề có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại để được tham gia tố tụng với tư cách nguyên đơn dân sự.

Khoản 1, Điều 52 Bộ luật tố tụng hình sự quy định:

“ Nguyên đơn dân sự là các cá nhân, Cơ quan, tổ chức bị thiệt hại do tội phạm gây ra và có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại”.

Khoản 4, Điều 63 Bộ luật tố tụng hình sự quy định:

“ Khi điều tra truy tố và xét xử vụ án hình sự, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án phải chứng minh tính chất và mức độ thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra”. Như vậy, theo quy định của pháp luật chỉ khi nào Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại để được tham gia tố tụng với tư cách nguyên đơn dân sự thì các Cơ quan tiến hành tố tụng mới có căn cứ để xác định tội phạm. Nói cách khác, không có đơn yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong vụ án này thì không có tội phạm. Tôi cũng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham gia tố tụng với tư cách đại diện cho Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 101 Hiến pháp 1992 trong vụ án này với tư cách bên bị thiệt hại ( Văn bản do luật sư Nguyễn Thị Dương Hà chuyển). Tuy nhiên cho đến nay Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã không hề hồi âm về đề nghị trên của tôi và điều này càng chứng tỏ Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không bị thiệt hại và vì vậy không liên quan đến hành vi buộc tội tôi của các Cơ quan tiến hành tố tụng.

 

3/ Tôi không hề có hành vi “ Tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Thực vậy, yếu tố cấu thành tội trên là “ hành vi tuyên truyền”. Đại từ điển tiếng Việt – NXB Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh 2007 định nghĩa: Tuyên truyền như sau: Vận động mọi người làm theo. Thế nhưng trong các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi mà Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội nêu trong Cáo trạng không hề có nội dung “Vận động mọi người làm  theo”. Nói các khác tôi chỉ nêu quan điểm của cá nhân tôi về những vấn đề mà cá nhân tôi quan tâm.

4/ Các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi không hề có nội dung chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Điều 2, Hiến pháp 1992 ( sửa đổi bổ sung 2011) ghi: “ Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Quyền lực Nhà nước là thống nhất ( vì chỉ có một chủ là nhân dân), có sự phân công và phối hợp giữa các Cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp”. Như vậy, theo Hiến pháp 1992 ( Sửa đổi bổ sung 2011) thì Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được xác định bởi các nội dung:

–         Pháp quyền

–         Của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

–         Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân.

–         Quyền lực Nhà nước là thống nhất ( chỉ có một chủ là nhân dân)

–         Thực hiện quyền lập pháp, quyền hành pháp, quyền tư pháp.

Tất cả các bài phỏng vấn, bài viết của tôi mà Cáo trạng nêu ra không hề có nội dung chống lại bất kỳ nội dung nào của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Hiến pháp định nghĩa như trên đã nêu.

Không những thế, trong tất cả các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi, tôi quyết liệt bảo vệ Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với các nội dung đã được Hiến pháp xác định bằng cách chống lại các hành vi xâm hại Nhà nước từ phía nhà cầm quyền:

  • Trong bài “ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp của đài Tiếng nói Hoa Kỳ ( VOA) phỏng vấn tôi, tôi lên án hành vi phi pháp quyền của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc ra quyết định cho khai thác Boxit tại Tây Nguyên, bất chấp Luật Bảo vệ môi trường, Luật Di sản văn hóa, Luật Quốc phòng, dẫn đến môi trường bản sắc văn hóa của đồng bào Dân tộc ở Tây Nguyên và Quốc phòng an ninh Quốc gia bị đe dọa nghiêm trọng.
  • Tôi phê phán hành vi phi pháp quyền của Đảng cộng sản Việt Nam khi Đảng tự cho mình quyền lãnh đạo Nhà Nước trong đó có Quốc hội, tức Đảng tự đặt mình lên trên cả Cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, Cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, Cơ quan duy nhất có quyền lập hiến và lập pháp;
  • Trong bài “ Tam quyền nhất lập đồng lòng hại dân” do tôi viết, tôi lên án việc Văn phòng Chính phủ ( Cơ quan hành pháp, giúp việc cho Chính phủ và Thủ tướng), Tòa án nhân dân Tối cao ( Cơ quan pháp tư pháp), Ủy ban tư pháp Quốc hội ( Cơ quan lập pháp có trách nhiệm giám sát thi hành luật pháp và tư pháp) đã từ bỏ chức năng, quyền hạn của một số công dân trú tại khu tập thể Văn phòng Chính phủ số 02 Thụy Khuê, Hà Nội bị triệt tiêu. Cụ thể là Văn phòng Chính phủ, đã lờ đi, không giải quyết đơn khiếu nại của các công dân nói trên về việc họ không được Văn phòng Chính phủ tái định cư sau khi giải tỏa nơi ở của họ theo luật định. Tiếp đó đơn khiếu kiện hành chính của các công dân này bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội và Tòa án nhân dân Tối cao lờ nốt không thụ lý.

 

5) Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cố ý biến những quan điểm của tôi về Đảng Cộng sản Việt Nam về Chủ nghĩa Marx – Lê Nin, về “Đa đảng” thành tội phạm.

Thực vậy, hai cơ quan tố tụng trên đã dẫn ra các bài:

–  Bài “Phải Đa đảng mới chống được lạm quyền” tôi trả lời phỏng vấn đài Á châu Tự do (RFA);

–  Bài “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ” tôi trả lời phỏng vấn Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA);

– “Tiến sĩ Cù  Huy Hà Vũ từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp” tôi trả lời phỏng vấn (VOA);

– Phóng viên Trâm Oanh (Cộng hòa Liên bang Đức) phỏng vấn Cù Huy Hà Vũ;

để làm chứng cứ buộc tội tôi. Tuy nhiên, những quan điểm của tôi về Đảng cộng sản Việt Nam, về chủ nghĩa Marx – Lê nin, về Đa đảng không phải là tội phạm với những căn cứ sau:

Một là, cũng như bất cứ đảng phái nào khác, Đảng cộng sản Việt Nam không phải là nhà nước nên những quan điểm của tôi về Đảng cộng sản Việt Nam không thể là hành vi chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Hai là, chủ nghĩa Marx – Lê Nin không phải là nhà nước;

Ba là, Đa đảng không phải là nhà nước. Cũng cần khẳng định rằng Đa Đảng là hoàn toàn hợp pháp ở Việt Nam. Thực vậy, ngay chính Đảng cộng sản Việt Nam cũng sinh ra từ Đa Đảng, cụ thể là được thành lập trên cơ sở hợp nhất của An nam cộng sản đảng và Đông Dương Cộng sản đảng theo đề xướng của Nguyễn Ái Quốc (sau này là chủ tịch Hồ Chí Minh). Trên thực tế khi chủ tịch Hồ Chí Minh còn sống, song song tồn tại với Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng Dân chủ Việt Nam và Đảng Xã hội Việt Nam. Thực tế này cũng được Hiến pháp 1980 khẳng định khi ghi “Các chính đảng” tại Điều 9 quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ điển bách khoa Việt Nam – Hội đồng quốc gia chỉ đạo biên soạn từ điển bách khoa Việt Nam do Thủ tướng Phạm văn Đồng làm chủ tịch danh dự ghi rõ ở mục từ “Đa đảng”; “Đảng Dân chủ Việt Nam (thành lập 1944) và Đảng Xã hội Việt Nam (thành lập 1947) đều do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập”.

Như vậy, chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương tiểu biểu về Đa đảng. Chủ tịch Quốc hội, tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong trả lời phỏng vấn báo chí Ấn Độ vào năm ngoái (2010) đã khẳng định: “tôi không phản đối Đa đảng”. Quan điểm này của người đứng đầu cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam không những hoàn toàn phù hợp với thực tế ở Việt Nam như trên đã nói mà còn hoàn toàn phù hợp với thực tế quan hệ ngoại giao ở Việt Nam với các nước trên thế giới. Thực vậy, tuyệt đại đa số (98%) các nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam thực hiện chế độ Đa đảng. Nói cách khác, nếu Việt Nam phản đối Đa đảng thì sẽ bị rơi vào cô lập tuyệt đối trong sinh hoạt thực tế. Tóm lại, phản đối Đa đảng hay coi yêu cầu Đa đảng là tội phạm dứt khoát là hành vi chống lại Hiến pháp Việt Nam, chống lại chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng Dân chủ Việt Nam và Đảng Xã hội Việt Nam.

Như vậy, việc Cơ quan An ninh Điều tra – Công an nhân dân thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã dẫn ra những quan điểm của tôi về Đảng cộng sản Việt Nam, về chủ nghĩa Marx – Lê Nin, về Đa đảng để làm chứng cứ buộc tôi vào “Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” là hoàn toàn phi lý, chẳng khác nào “lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia” như cách nói của dân gian.

 

6) Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nôi cố ý biến việc tôi thực hiện quyền kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền được Hiến pháp bảo hộ thành tội phạm.

Thực vậy, hai cơ quan tiến hành tố tụng nói trên đã dẫn văn bản “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân, cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam cộng hòa, lấy “Việt Nam” làm quốc hiệu để hòa giải dân tộc” mà tôi đã gửi Quốc hội vào 8/2010 để làm chứng cứ buộc tội tôi. Tuy nhiên, việc làm này của Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội và Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội là hoàn toàn phi pháp vì không ai có quyền lấy kiến nghị của công dân gửi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm chứng cứ buộc tội công dân bởi kiến nghị là quyền của công dân được luật pháp bảo hộ tại Điều 53. Điều nghiêm trọng là Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội Đặng Văn Khanh đều là đại biểu quốc hội mà lại chỉ đạo thực hiện hành vi phi pháp này, điều này cho thấy các đại biểu quốc hội không thể bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của công dân chừng nào họ đồng thời là người của cơ quan hành pháp hoặc của cơ quan tư pháp.

Do đó cách duy nhất để quyền và lợi ích hợp pháp của công dân được bảo vệ là phải chấm dứt tình trạng “ba trong một”, tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi” hay phải thực hiện “tam quyền phân lập”. Nói cách khác phải chấm dứt chế độ đại biểu quốc hội kiêm nhiệm để chỉ thực hiện chế độ đại biểu quốc hội chuyên trách ngay từ Quốc hội khóa tới (khóa 13). Cụ thể là, người của cơ quan hành pháp hay tư pháp trúng cử Đại biểu quốc hội thì chức năng hành pháp hay tư pháp của họ phải bị đình chỉ cho đến khi nào họ không còn thực hiện chức năng đại biểu quốc hội nữa và ngược lại, đại biểu quốc hội nào được bầu hoặc được bổ nhiệm vào các cương vị hành pháp hay tư pháp thì chức năng hành pháp hay tư pháp của họ phải bị đình chỉ cho đến khi nào họ không còn đảm nhiệm cương vị hành pháp hay tư pháp nữa, tất nhiên là trong khuôn khổ nhiệm kỳ quốc hội.

 

7) Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, cố ý biến việc tôi tố giác tội phạm trên phương tiện thông tin đại chúng thành tội phạm.

Thực vậy, hai cơ quan tố tụng trên của thành phố Hà Nội đã dẫn bài “Bà Trần Khải Thanh Thủy cố ý gây thương tích và dấu hiệu bẫy người khác phạm tội” do tôi viết và được trang thông tin điện tử Bauxite Việt Nam đăng tải. Trong bài này tôi tố giác công an quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đã bắt giam bà Trần Khải Thanh Thủy trái pháp luật dựa trên phân tích các thông tin do chính công an quận Đống Đa cung cấp cho báo chí. Như vậy lẽ ra công an quận Đống Đa, công an thành phố Hà Nội và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác phải làm rõ những dấu hiệu tội phạm mà tôi đã nêu thì ngược lại Cơ quan an ninh điều tra công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội lại biến việc tôi tố giác tội phạm thành tội phạm. Nói cách khác là hành vi trên của hai cơ quan tiến hành tố tụng của thành phố Hà Nội là hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền tố giác tội phạm của công dân hay nói thẳng ra là hành vi bao che tội phạm. Ngoài ra, Cơ quan an ninh điều tra thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân Hà Nội đã vu khống tôi khi cho rằng việc tôi tố giác tội phạm nói trên của công an quận Đống Đa là hành vi “xuyên tạc, phỉ báng chính quyền”. Thực vậy, công an nói chung, công an quận Đống Đa nói riêng không phải là chính quyền. Từ điển bách khoa Việt Nam – Hội đồng quốc gia chỉ đạo biên soạn từ điển bách khoa Việt Nam do Thủ tướng Phạm Văn Đồng làm chủ tịch danh dự – định nghĩa “Công an” là “lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự chung của một nhà nước”. Nhân đây cũng phải phân biệt rõ nhà nước với các cơ quan cấu thành bộ máy nhà nước. Nhà nước được xác lập bởi những nguyên tắc, bộ máy nhà nước được được xác lập bởi những cơ quan và con người cụ thể. Những cơ quan nhà nước và các cá nhân nào trong các cơ quan này đều có thể có những hành vi phạm tội, thậm chí chống lại chính nhà nước mà họ có nghĩa vụ phải phục vụ.

Nhân đây, tôi sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra về vụ án bà Trần Khải Thanh Thủy cố ý gây thương tích để không làm oan người vô tội.

 

8) Cơ quan an ninh điều tra – công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cố ý biến việc tôi thực hiện quyền tự do ngôn luận, quyền giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp được Hiến pháp và Công ước quốc tế về các quyền về dân sự và chính trị 1966 bảo hộ thành tội phạm.

Thực vây, Điều 69 Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi bổ sung 2001) quy định; “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin, có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”; Điều 19 Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị 1966 mà Việt Nam là thành viên quy định tại khoản 1 “Mọi người đều có quyền giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp” (Luật ký kết gia nhập và thực hiện Điều ước quốc tế năm 2005 của Việt Nam quy định tại khoản 1 Điều 6: “Trong trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và Điều ước quốc tế mà nước CHXHCN Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của Điều ước Quốc tế”). Như vậy, việc tôi viết các bài để đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng và việc tôi trả lời phỏng vấn của báo chí trong hay ngoài nước chính là thực hiện quyền tự do ngôn luận và giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp được luật pháp bảo hộ.

 

9) Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cố ý biến việc tôi thực hiện “quyền được thông tin” được Hiến pháp bảo hộ thành tội phạm.

Hai cơ quan tiến hành tố tụng nói trên của thành phố Hà Nội đã dẫn ra các bài:

–         “Bom áp nhiệt nổ giữa Ba Đình” do tác giả Nguyễn Thanh Ty viết, ví tôi như liệt sỹ Phạm Hồng Thái đánh bom kẻ cầm quyền;

–         “Phải Đa đảng mới chống được lạm quyền” do Đài Á Châu Tự do (RFA) phỏng vấn tôi;

–         “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ” do Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) phỏng vấn tôi;

–         “Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp” do Đài tiếng nói Hoa Kỳ phỏng vấn tôi;

–         “Phóng viên Trâm Oanh phỏng vấn Cù Huy Hà Vũ” để làm chứng cứ buộc tội tôi.

Trước hết, phải khẳng định rằng tôi không “làm ra” các tài liệu này. Ngoài bài “Bom áp nhiệt nổ giữa Ba Đình” là của tác giả Nguyễn Thanh Ty như hai cơ quan tiến hành tố tụng nói trên của thành phố Hà Nội đã thừa nhận thì tác giả của các bài phỏng vấn không phải là tôi mà là người phỏng  vấn tôi, cụ thể ở đây là Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), Đài Á Châu Tự do (RFA), phóng viên Trâm Oanh (Cộng hòa Liên Bang Đức). Thực vậy, đại từ điển tiếng Việt – Nhà xuất bản Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh 2007 định nghĩa “Phỏng vấn” là “Hội ý kiến một nhân vật nào về một vấn đề được nhiều người quan tâm để công bố lên đài, báo”. Như vậy, đứng ở góc độ của Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội thì họ chỉ có thể quy cho tôi hành vi “Tàng trữ tài liệu tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Thế nhưng, sự quy kết này của hai cơ quan tiến hành tố tụng nói trên của thành phố Hà Nội là hoàn toàn trái “Quyền được thông tin” được Hiến pháp 1992 (sửa đổi bổ sung 2001) bảo hộ tại Điều 69 như đã đề cập ở trên. Điều 146 Hiến pháp quy định: “Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là luật cơ bản của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất. Mọi văn bản pháp luật khác phải phù hợp với Hiến pháp”.

Tóm lại, việc Cơ quan an ninh điều tra công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội quy kết tôi phạm tội do đã có hành vi “Tàng trữ” các tài liệu mà hai cơ quan tiến hành tố tụng này đã dẫn ra là hoàn toàn trái với “Quyền được thông tin” của công dân được Hiến pháp bảo hộ và do đó là hành vi xâm phạm Hiến pháp. Nói cách khác, với “Quyền được thông tin” của công dân được Hiến pháp bảo hộ, tôi có quyền tìm kiếm và lưu trữ bất cứ thông tin, tài liệu nào mà  tôi quan tâm, huống hồ những thông tin, tài liệu liên quan đến tôi, mà không bị ai can thiệp.

 

10) Cơ quan An ninh điều tra công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy nã tư tưởng, điều mà pháp luật nghiêm cấm.

Hai cơ quan tiến hành tố tụng trên của thành phố Hà Nội đã dẫn các bài:

–         “Bàn về Đảng cầm quyền” với ghi chú “Vũ viết chưa xong”;

–         “Đường sắt cao tốc Bắc – Nam – Dự án tham nhũng” với ghi chú “Vũ trả lời phỏng vấn Đài VOA thời gian năm 2010, nhưng Vũ chưa đồng ý nội dung nên Đài VOA chưa đăng tải. Tài liệu này Vũ lưu giữ trong máy tính  xách tay, USB”.

để làm chứng cứ buộc tội tôi. Thế nhưng hai tài liệu này chưa được “làm ra”. Thực vậy, ghi chú của hai cơ quan tiến hành tố tụng “ Bài Bàn về Đảng cầm quyền”, “Vũ viết chưa xong” đã nói rõ điều này. Cũng như vậy, ghi chú của hai cơ quan tiến hành tố tụng “Bài đường sắt Cao tốc Bắc – Nam – Dự án tham nhũng”, “Vũ trả lời phỏng vấn Đài VOA thời gian năm 2010, nhưng Vũ chưa đồng ý nội dung nên Đài VOA chưa đăng tải” đã cho thấy bài phỏng vấn này chưa được “làm ra” vì chưa được công bố.

Có thể ví những bài viết, bài phỏng vấn nói trên như cái thai còn nằm trong bụng mẹ, hay nói cách khác là chưa ra đời. Vậy một khi chưa ra đời thì cái thai không thể bị quy kết là gây nguy hiểm cho xã hội. Do đó, buộc cái thai phải ra khỏi lòng mẹ mà không có sự đồng ý của người mẹ chỉ có thể là tội ác. Cũng như vậy, việc Cơ quan an ninh điều tra công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cưỡng đoạt những tài liệu lưu trữ trong máy vi tính xách tay mà tôi sử dụng để quy kết tôi đã làm ra các tài liệu ấy chỉ có thể là hành vi tội ác.

Với chứng minh trên, tôi yêu cầu Hội đồng Xét xử tuyên tôi không phạm tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” và ngay lập tức trả tự do cho tôi.

Cảm ơn Hội đồng xét xử đã chú ý lắng nghe”.

Cù Huy Hà Vũ



____________________________

Kêu gọi ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi lãnh đạo VN về Luật sư Cù Huy Hà Vũ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

123 Responses to Bài tự bào chữa của TS Cù Huy Hà Vũ nhờ luật sư ghi chép hộ‏

  1. Ẩn danh nói:

    Ông VŨ đã bị hàm oan một cách thô thiển, tất cả những ai biết chữ đều thấy sự biện minh của ông VŨ là hoàn toàn chính xác, có lý. Đau đớn thay cho một người tài, bị vùi dập. Ở đời chuyện bất công còn nhiều lắm !

  2. Ẩn danh nói:

    CHHV nói rất đúng. ĐCS Việt Nam đang thối nát. Tên lớn bao che tên bé cứ như thế giàu vẫn cứ giàu ngheo vẫn cứ nghèo

  3. Ẩn danh nói:

    Có thể đồng tình và có thể không đống tình nhưng có hay không thì đều phải thể hiện mình là người có đi học, chửi bới, nhục mạ người khác mà cứ vỗ ngực xưng danh thì không biết đáng thương hay đáng trách đấy?

    • Toan_chelsea nói:

      Các anh đang sống trong chế độ nào vậy. Có phải là chế độ do ĐCS VN lảnh đạo không?Các anh phải tự hào về đất nước của mình chứ. Vì ở bất cứ việc gì hay ở bất kỳ chế độ nào thì cũng đều có cái hay và cái dở cả, cũng như ưu điểm và khuyết điểm vậy. Ở đất nước ta là một đất nước đang phát triến mà đã lập được nhiều thành tựu như thế là hay lắm rồi. Đảng hay các cơ quan nào thì cũng đều do con người thi hành và lảnh đạo hết. Cũng có những người tốt và những người xấu…Chúng ta phải biết chấp nhận chứ đừng đứng núi này mà trông núi kia. Hãy tự hào về đất nước của chúng ta, đừng chửi mắng hay phỉ nhổ một cách thô tục như thế về Đảng và Đất nước ta nữa nhe các anh em…”Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm…”

      • Thế Hiệp nói:

        Xin hỏi mọi người xem : Ông Nguyễn Minh Triết có thể đứng ra làm nguyên đơn kiện LS CHHV về tội chống Nhà nước CH XHCNVN không ?

      • Ẩn danh nói:

        Có một kẻ ăn cướp của người khác 10 đồng, kẻ này lấy hết 9 đồng rồi nhờ người mang đến cho người bị cướp 1 đồng nói là để giúp đỡ người vừa bị cướp. Kẻ cướp lại nhờ người ta dặn dò thêm người bị cướp rằng anh hãy cố gắng làm ăn và sinh thêm những đứa con biết làm ăn (để bạn tôi và con cái của tôi và bạn tôi luôn có việc làm nhé). Kẻ bị cướp và con cháu đều mang ơn kẻ đã cướp của mình. Theo bạn nghĩ người bị cướp trong câu chuyện này là người thế nào?

  4. Sống với thời gian nói:

    Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi.

    Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân,
    Quân điếu phạt chỉ vì khử bạo.
    Như nước Việt ta từ trước,
    Vốn xưng văn hiến đã lâu,
    Sơn hà cương vực đã chia,
    Phong tục bắc nam cũng khác.
    Từ Triệu, Ðinh, Lý, Trần, gây nền độc lập,[1]
    Cùng Hán, Ðường, Tống, Nguyên, hùng cứ một phương.
    Dẫu cường nhược có lúc khác nhau,
    Song hào kiệt đời nào cũng có.

    Vậy nên:

    Lưu Cung sợ uy mất vía,
    Triệu Tiết nghe tiếng giật mình.
    Cửa Hàm Tử bắt sống Toa Ðô,
    Sông Bạch Ðằng giết tươi Ô Mã.[2]
    Xét xem cổ tích,
    Đã có minh trưng.

    Vừa rồi:

    Vì họ Hồ chính sự phiền hà
    Để trong nước nhân dân oán hận.
    Quân cuồng Minh đã thừa cơ tứ ngược,
    Bọn gian tà còn bán nước cầu vinh.
    Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn,
    Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ.
    Chước dối đủ muôn nghìn khóe,
    Ác chứa ngót hai mươi năm.
    Bại nhân nghĩa, nát cả càn khôn,
    Nặng khoá liễm vét không sơn trạch.
    Nào lên rừng đào mỏ,
    Nào xuống bể mò châu,
    Nào hố bẫy hươu đen,
    Nào lưới dò chim sả.
    Tàn hại cả côn trùng thảo mộc,
    Nheo nhóc thay quan quả điên liên.
    Kẻ há miệng, đứa nhe răng, máu mỡ bấy no nê chưa chán.
    Nay xây nhà, mai đắp đất, chân tay nào phục dịch cho vừa.
    Nặng nề về những nỗi phu phen,
    Bắt bớ mất cả nghề canh cửi.
    Ðộc ác thay! Trúc rừng không ghi hết tội,
    Dơ bẩn thay! Nước bể không rửa sạch mùi.
    Lẽ nào trời đất tha cho,
    Ai bảo thần nhân nhịn được.

    Ta đây:

    Núi Lam Sơn dấy nghĩa,
    Chốn hoang dã nương mình.
    Ngắm non sông căm nỗi thế thù,
    Thề sống chết cùng quân nghịch tặc.
    Ðau lòng nhức óc, chốc là mười mấy nắng mưa,
    Nếm mật nằm gai, há phải một hai sớm tối.
    Quên ăn vì giận, sách lược thao suy xét đã tính;
    Ngẫm trước đến nay, lẽ hưng phế đắn đo càng kỹ.
    Những trằn trọc trong cơn mộng mị,
    Chỉ băn khoăn một nỗi đồ hồi.
    Vừa khi cờ nghĩa dấy lên,
    Chính lúc quân thù đang mạnh.

    Lại ngặt vì:

    Tuấn kiệt như sao buổi sớm,
    Nhân tài như lá mùa thu.
    Việc bôn tẩu thiếu kẻ đỡ đần,
    Nơi duy ác hiếm người bàn bạc.
    Ðôi phen vùng vẫy, vẫn đăm đăm con mắt dục đông,
    Mấy thủa đợi chờ, luống đằng đẵng cỗ xe hư tả.
    Thế mà trông người, người càng vắng ngắt, vẫn mịt mờ như kẻ vọng dương.
    Thế mà tự ta, ta phải lo toan, thêm vội vã như khi chửng nịch.
    Phần thì giận hung đồ ngang dọc,
    Phần thì lo quốc bộ khó khăn.
    Khi Linh sơn lương hết mấy tuần,
    Khi Khôi huyện quân không một lữ.
    Có lẽ trời muốn trao cho gánh nặng, bắt trải qua bách chiếc thiên ma,
    Cho nên ta cố gắng gan bền, chấp hết cả nhất sinh thập tử.
    Múa đầu gậy, ngọn cờ phất phới, ngóng vân nghê bốn cõi đan hồ.
    Mở tiệc quân, chén rượu ngọt ngào, khắp tướng sĩ một lòng phụ tử.
    Thế giặc mạnh, ta yếu mà ta địch nổi,
    Quân giặc nhiều, ta ít mà ta được luôn.

    Dọn hay:

    Ðem đại nghĩa để thắng hung tàn,
    Lấy chí nhân mà thay cường bạo.
    Trận Bồ Ðằng sấm vang sét dậy,
    Miền Trà Lân trúc phá tro baỵ.
    Sĩ khí đã hăng,
    Quân thanh càng mạnh.
    Trần Trí, Sơn Thọ mất vía chạy tan,
    Phương Chính, Lý An tìm đường trốn tránh.
    Ðánh Tây Kinh phá tan thế giặc,
    Lấy Ðông Ðô thu lại cõi xưa.
    Dưới Ninh Kiều máu chảy thành sông,
    Bến Tuỵ Ðộng xác đầy ngoài nội.
    Trần Hiệp đã thiệt mạng,
    Lý Lượng phải phơi thây.
    Vương Thông hết cấp lo lường,
    Mã Anh khôn đường cứu đỡ.
    Nó đã trí cùng lực kiệt, bó tay không biết tính sao,
    Ta đây mưu phạt tâm công, chẳng đánh mà người chịu khuất.
    Tưởng nó phải thay lòng đổi dạ, hiểu lẽ tới lui,
    Ngờ đâu còn kiếm kế tìm phương, gây mầm tội nghiệp.
    Cậy mình là phải, chỉ quen đổ vạ cho người,
    Tham công một thời, chẳng bỏ bày trò dơ duốc.
    Ðến nỗi đứa trẻ ranh như Tuyên Đức, nhàm võ không thôi;
    Lại sai đồ nhút nhát như Thạnh, Thăng, đem dầu chữa cháy.
    Năm Ðinh Mùi tháng chín, Liễu Thăng từ Khâu Ôn tiến sang
    Lại năm nay tháng mười, Mộc Thạnh tự Vân Nam kéo đến.
    Ta đã điều binh giữ hiểm để ngăn lối Bắc quân,
    Ta lại sai tướng chẹn ngang để tuyệt đường lương đạo.
    Mười tám, Liễu Thăng thua ở Chi Lăng,
    Hai mươi, Liễu Thăng chết ở Mã Yên.
    Hai mươi lăm, Lương Minh trận vong,
    Hai mươi tám, Lý Khánh tự vẫn.

    Lưỡi dao ta đang sắc,
    Ngọn giáo giặc phải lùi.
    Lại thêm quân bốn mặt vây thành,
    Hẹn đến rằm tháng mười diệt tặc.
    Sĩ tốt ra oai tì hổ,
    Thần thứ đủ mặt trảo nha.
    Gươm mài đá, đá núi cũng mòn,
    Voi uống nước, nước sông phải cạn.
    Ðánh một trận sạch không kình ngạc,
    Ðánh hai trận tan nát chim muông.
    Cơn gió to trút sạch lá khô,
    Tổ kiến hổng sụt toang đê cũ.
    Thôi Tụ phải quỳ mà xin lỗi,
    Hoàng Phúc tự trói để ra hàng.
    Lạng Giang, Lạng Sơn thây chất đầy đường,
    Xương Giang, Bình Than máu trôi đỏ nước.
    Gớm ghê thay! Sắc phong vân cũng đổi,
    Thảm đạm thay! Sáng nhật nguyệt phải mờ.

    Binh Vân Nam nghẽn ở Lê Hoa, sợ mà mất mật;
    Quân Mộc Thạnh tan chưng Cầu Trạm, chạy để thoát thân.
    Suối máu Lãnh Câu, nước sông rền rĩ,
    Thành xương Ðan Xá, cỏ nội đầm đìa.
    Hai mặt cứu binh, cắm đầu trốn chạy;
    Các thành cùng khấu, cởi giáp xuống đầu.
    Bắt tướng giặc mang về, nó đã vẫy đuôi phục tội;
    Thể lòng trời bất sát, ta cũng mở đường hiếu sinh.
    Mã Kỳ, Phương Chính, cấp cho năm trăm chiếc thuyền, ra đến bể chưa thôi trống ngực.
    Vương Thông, Mã Anh, phát cho vài nghìn cỗ ngựa, về đến Tàu còn đổ mồ hôi.
    Nó đã sợ chết cầu hòa, ngỏ lòng thú phục,
    Ta muốn toàn quân là cốt, cả nước nghỉ ngơi.

    Thế mới là mưu kế thật khôn,
    Vả lại suốt xưa nay chưa có.
    Giang sơn từ đây mở mặt,
    Xã tắc từ nay vững nền.
    Nhật nguyệt hối mà lại minh,
    Càn khôn bĩ mà lại thái.
    Nền vạn thế xây nên chăn chắn,
    Thẹn nghìn thu rửa sạch lầu lầu.
    Thế là nhờ trời đất tổ tông khôn thiêng che chở, giúp đỡ cho nước ta vậy.

    Than ôi!

    Vẫy vùng một mảng nhung y, nên công đại định,
    Phẳng lặng bốn bề thái vũ, mở hội vĩnh thanh.
    Bá cáo xa gần,
    Ngỏ cùng nghe biết.
    Nguồn: Dương Quảng Hàm, Việt Nam văn học sử yếu, Sài Gòn, Bộ Giáo dục, Trung tâm Học liệu xuất bản, in lần thứ mười, 1968.

    Bản dịch của Ngô Tất Tố

  5. Sống với thời gian nói:

    “Trí, phú, Địa, Hào đào tận gốc, Trốc tận rễ” Cái câu nghe đâu Pôl pôt theo chỉ thị của Bắc Kinh đã áp dụng ở Cam Pu Chia, và hậu quả là một nủa dân số bị tàn sát một cách dã man. Và bây giờ đang bị tòa án sử ở Cam Pu chia với tội danh là tội các chống lại loài người.
    Mời tất cả các bác xem lại bài Hịch tướng sỹ của Hưng Đạo Vương:
    Hịch Tướng Sĩ – Song Thất Lục Bát

    Trong thời quân Nguyên sang xâm chiếm nước ta, sau hội nghị quân sự ở Vạn Kiếp để bàn định kế chống giặc Nguyên, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn viết “hịch” cho phổ biến trong dân chúng để hiệu triệu các tướng sĩ và nhân dân hãy cương quyết chống xâm lăng. Nội dung bài hịch được cử nhân Nguyễn văn Bình dịch thành lối song thất lục bát như sau:

    Xưa Kỷ Tín liều thân chịu chết,
    Cứu Hán Vuơng thoát khỏi Hoàng Dương
    Do Vu cháu Sở Chiêu Vương,
    Giơ lưng đỡ giáo tìm đường cứu vua.
    Kìa Dự Nhượng thuở xưa người Tấn,
    Từng nuốt than lận đận phục thù.
    Kìa Thân Khoái một Tể Phu,
    Chặt tay theo nạn với vua Tề.
    Quan nhỏ nhưa Uất Trì Kính Đức,
    Giúp Thái Tông khỏi bước trùng vi.
    Cảo Khanh quan ở biên thùy,
    Già mồm chửi giặc không hề tiếc thân.
    Bậc nghĩa sĩ trung thần từ trước,
    Từng diệt thân cứu nước có nhiều.
    Những người kia nếu chẳng liều,
    Chết suông như đám nữ lưu xó nhà.
    Còn danh tiếng đâu mà chép lại,
    Cùng kiền khôn truyền mãi không ngần.
    Các ngươi dòng dõi vũ thần,
    Xưa này nào có hiểu văn nghĩa gì.
    Nghe câu chuyện bán nghi bán tin,
    Sự muôn năm nhắc đến chi vay ?
    Nay ta hãy nói cho hay,
    Thử xem Tống, Thát truyện này ra sao ?
    Vương Công Kiên người nào thế vậy ?
    Tướng Nguyễn Văn Lập ấy người nào ?
    Điếu ngư thằng bé tẻo teo,
    Chống quân Mông Cổ ồn ào trăm muôn.
    Khiến quân Tống thắng luôn mấy trận,
    Đến bây giờ dân vẫn hàm ân.
    Ngột Lang là tướng Đốc Quân,
    Với Tỳ tướng Xích là nhân phẩm nào ?
    Ngoài muôn dặm quản bao nước độc,
    Trong mấy ngày phá rốc quân Nam.
    Lòng vua Thát Đát đã cam,
    Đ^’n nay lừng lẫy tiếng thơm nhường nào ?
    Ta với ngươi sinh vào đời loạn,
    Vừa gặp bao cơn vận hạn gian nan.
    Sứ Nguyên lai vãng bao lần,
    Mọi nơi đường sá muôn vàn nôn nao.
    Triều đình bị cú diều soi mói,
    Tể tướng thì lang sói rẻ khinh.
    Mượn oai Hốt Liệt tranh giành,
    Lấy bao của báu chưa đành lòng tham.
    Cậy thế chúa Vân Nam nạt nã,
    Đòi bạc vàng hết cả kho ta.
    Thịt nuôi hùm đói mãi a ?
    Sao cho thoát khỏi lo xa sau này.
    Ta đây những hàng ngày quên bữa,
    Lúc đêm thâu ngồi dựa gối kiêu.
    Giọt châu tầm tã tuôn trào,
    Như nung gan sắt, như bào lòng son.
    Chí nhừng muốn moi gan lấy tiết,
    Lòng những toan xẻ thịt vằm da.
    Dù thân dầu với cỏ hoa,
    Dù da ngựa bọc thân đà cũng vui.
    Các người vốn là người môn thuộc
    Được trông nom mọi việc binh cơ,
    Áo không, ta cỡi áo cho,
    Cơm không, ta sẻ cơm no cho lòng.
    Quan nhỏ thì ta phong chức cả,
    Lộc ít thì ta trả lương thêm.
    Đi sông, ta cấp cho thuyền,
    Đi đường, ta cũng lệnh truyền ngựa đi.
    Cho cầm quân an nguy cùng lối,
    Cho nằm yên, vui nói cùng hàng.
    So Vương Kiên với Ngột Lang,
    Đãi chư Tỳ tướng mọi người kém chi.
    Nếu vua nhục ngươi thì chẳng đoái,
    Mà nước nguy, ngươi lại làm ngơ,
    Đừng hầu tướng giặc không dơ,
    Nghe ca thết sứ vẫn trơ táo ngồi
    Khi gà chọi, khi thời cờ bạc,
    Cuộc vui chơi, gỡ gạc đủ trò.
    Ruộng vườn muôn sự ấm no,
    Vợ con vui thú riêng cho một mình.
    Ham lập nghiệp, quên tình nhà, nước,
    Mãi đi săn, nhác việc ngăn, ngừa.
    Rượu chè hôm sớm say sưa,
    Hát hay, đàn ngọt sớm trưa thỏa lòng
    Đúng có lúc quân Mông, Thát tới,
    Cựa gà không chọc nỗi áo da,
    Những nghề cờ bạc tinh ma,
    Phải đâu kế hoạch của nhà cầm quân ?
    Ruộng nương nào đủ phần chuộc mạng,
    Vợ con nào đủ cáng quân nhu ?
    Của đâu chuốc được đầu thù ?
    Chó săn đâu đủ sức khua giặc trời ?
    Rượu ngon khó làm mồi bã giặc,
    Hát hay không làm điếc tai thù.
    Bây giờ chẳng sót lắm ru ?
    Vua tôi bị trói gô một đàn !
    Tước ấp ta bị tan nát cả,
    Bổng lộc người cũng chẳng còn gì
    Gia đình ta bị đuổi đi,
    Vợ ngươi cũng phải đến khi nhục nhằn
    Tông xã ta, địch quân xéo đi,
    Phần mộ ngươi cũng bị quật lên.
    Đời ta khổ nhục liên miên,
    Cái tên nhơ nhuốc lưu truyền mãi sau !
    Nhà các ngươi cũng đều mang tiếng,
    Không khỏi làm những tướng bị thua.
    Các ngươi đang lúc bây giờ,
    Muốn mong vui thích như xưa được nào ?
    Lời ta nhũ thấp ca ngươi nhớ,
    Phải coi nằm trên lửa là nguy.
    Kiềng canh đưa cũng thổi xùy,
    Luyện quân sĩ tốt tập nghề đao cung.
    Khiến ai nấy nức lòng mạnh mẽ,
    Sức Bàn Mông, Hậu Nghệ cũng ham.
    Bêu đầu Hốt Liệt cho cam,
    Phơi luôn thịt chúa Vân Nam bên đường.
    Tước ấp ta chăn thường ấm chỗ,
    Bổng lộc ngươi hưởng có trọn đời
    Gia đình ta được yên vui,
    Vợ con ngươi cũng lo đời trăm năm.
    Tông miếu ta nghìn năm hương lửa,
    Tổ tiên ngươi muôn thuở cương thường,
    Ta đây phỉ chí bồng tang,
    Các ngươi dường cũng vẻ vang vô cùng.
    Huy hiệu ta tôn sùng mãi mãi
    Tính danh ngươi ghi với sử xanh.
    Bấy giờ vui thú linh đình,
    Các ngươi đều muốn buồn tênh được nào ?
    Này binh pháp soạn theo đời trước,
    Là “Binh Thư Yếu Lược” ban ra,
    Các ngươi theo đúng sách ta,
    Ấy là thần, chủ một nhà từ xưa.
    Nếu bỏ sách thờ ơ lời dạy,
    Ấy kẻ thù đã mấy đời nay,
    Tại sao mà lại thế vầy ?
    Là thù không đội trời này được chung.
    Nếu các ngươi lòng không biết hổ,
    Không coi đều “sát Lỗ” là cần,
    Lại không vâng dạy luyện quân,
    Ấy là quay giáo, bó thân quy hàng.
    Giặn yên rồi còn mang tiếng mãi,
    Mặt mũi nào đứng với ca cao đây ?
    Muốn ngươi hiểu rõ lòng đây,
    Vậy nên thảo bức hịch nầy cho nghe.

  6. 1nxx nói:

    Để cứu nước nhà việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là : giải phóng cho CHHV và tất cả những người con ưu tú nhất của dân tộc hiện đang bị bè lũ bán nước giam giữ trái phép, chúng ta hãy ký đơn tập thể gửi đến Liên hiệp quốc, tổng thư ký LHQ, tất cả các ủy ban của EU, chính phủ Mỹ và TẤT CẢ 192 nước thành viên LHQ đề nghị gây sức ép với chính phủ VN yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho tất cả tù chính trị đang bị giam giữ trái phép tại VN. Chúng ta hãy phát động 1 ngày xuống đường biểu tình cả trong và ngoài nước trên tòan thế giới đòi trả tự do cho CHHV và tất cả tù chính trị tại VN. Phong trào dân chủ ở VN hiện nay cần gấp 1 người lãnh đạo sáng suốt. Phải thay thế gấp chế độ bất tài bán nước này bằng 1 chế độ dân chủ và thành lập gấp 1 liên minh quân sự với ASEAN dưới sự lãnh đạo của Mỹ mới có hy vọng giữ được sơn hà xã tắc cho con cháu chúng ta.
    TRAN PHONG.

  7. quang minh nói:

    bố cái con hiền anh nó viết văn theo cái kiểu ngu học. mẹ nó văn vẻ kiểu gì mà như mấy cái giọng của bọn quan huyện ngày xưa. mà cái con này nó bị hấp hay sao ý bà con nhỉ. thở ra là thối hơn rắm chó. quy luật phát triển là đấu tranh, cái cũ kỹ lạc hậu thì phải thay đổi bằng cái mới tốt hơn. Địt mẹ cái con hiền anh mày thấy cái xã hội cộng sản giẻ rách này đẹp đẽ lắm hả? hay thằng bố con mẹ mày cũng là lũ chó cộng sản gặm xương máu của nhân dân.

  8. fomicidae nói:

    THOI GIAN SE CHUNG MINH TAT CA……..
    VN co nhung ke nhu thang Dang Hy dung la kho so,bo no doc khong hieu hay sao ma con noi vay……..

  9. Nguoi cao tuoi. Ha Noi nói:

    Toi thay bai tu bao chua cua ong Ha Vu la tuyet voi. Nhung cac ban dung vo dua ca nam danh gia DCS nhu vay. Dang CSVN de ra duong loi thi dung dan, nhung chi co so dang vien co quyen chuc dua vao Dang de loi dung, tham nhung ma thoi. No la nhung con sau, bo an chan cua dan, nhat la hoi CA (co quan dieu tra) lai lam theo su chi dao cua nhung con sau mot ay. Mong ong Ha Vu nhanh chong ra khoi nha giam, thi dat nuoc nay moi co dan chu duoc. Cam on bai bao chua cua Ha Vu.

  10. Nguyên Sỹ nói:

    Để rộng đường dư luận, tiện đây tôi xin hầu đọc giả 2 bài để xem cho vui, đồng thời cũng để ông bạn Đăng Hy có thêm chút tư liệu về thần tượng của mình !

    KẺ DỐI TRÁ, NGƯỜI NGỘ NHẬN
    1. Ngay từ khi mới thành lập, một trong những khẩu hiệu của Đảng Cộng sản Việt Nam lúc bấy giờ là: “Trí, phú, địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ”. Từ đó đến nay chưa thấy có văn bản chính thức nào coi đấy là sai lầm, cho nên khẩu hiệu ấy vẫn còn nguyên giá trị.
    Cách đây trên 2.200 năm tên bạo chúa Tần Thủy Hoàng mới đốt sách, giết học trò đã được xem như một trong những tội ác ghê tởm nhất. Tuy vậy, nếu so với những người Cộng sản Việt Nam sẵn sàng “…đào tận gốc, trốc tận rễ” trí thức của mình, Tần Thủy Hoàng còn thua xa.
    Trí thức tội tình chi? Phải chăng nhờ trí thức nhân loại mới tiếp cận được với thế giới văn minh, phủ nhận vai trò của trí thức con người có khác gì con vượn. Hơn nữa, phần lớn những người Cộng sản đề ra khẩu hiệu lúc ấy lại xuất thân từ trí thức. Liệu các nhà giáo, những đại trí thức kia – người đã dày công dạy dỗ những trí thức mất dạy ấy có cảm thấy tủi nhục, bất hạnh khi có những học trò bất nghĩa, kẻ “Ăn cháo đái bát”, sẵn sàng “đào” mình, quên hết thảy mọi luân thường, đạo lý kia không? Nếu những người Cộng sản Việt Nam lúc đó cố tình quên câu: “Không thày, đố mày làm nên”, “Một người lo bằng kho người hay làm” của cha ông đã dạy thì cũng phải nhớ câu: “Tôi sẵn sàng đổi hàng tá Đảng viên vô tích sự để lấy một chuyên gia tư sản có tài” của Lê Nin, người mà mình đang tôn thờ chứ. Diệt thày, diệt người biết lo, không cần các chuyên gia tư sản có tài kia thì “Chỉ có sống với tinh tinh” (Trần Mạnh Hảo) cũng đúng thôi!
    Chính vì vậy trong nhiều thập kỷ trí thức chỉ được nhắc đến như vai phụ trong phường chèo xã hội. Khoa học bị kìm hãm đến tối đa. Ví dụ như việc phớt lờ kinh nghiệm của cha ông và cũng chẳng cần tham khảo ý kiến của các nhà khoa học. Không biết học đòi từ đâu lại đưa việc trồng “Lúa thần kì”, “Khoai đắp ụ”, lợn “Ba cắt” (Cắt tai, cắt đuôi và cắt tuyến giáp trạng cho chóng lớn), nuôi lợn bằng phân trâu….dẫn đến thất bại nặng nề, khiến nông dân sạt nghiệp, đói thê thảm. Không những thế cả miền Bắc mấy chục năm trời chỉ cho một vài cơ sở sản xuất cái xe đạp..v.v..và ..v.v..
    Nhiều trí thức buộc phải giả ngu để tồn tại!

    2. Trong 9 năm kháng chiến chống Pháp, tại Bắc Bộ khi nói đến “Việt Hùng”, “Việt Dũng” hỏi ai không sợ hãi. Không mấy làng, xã nào không có người bất đồng chính kiến hoặc đang làm việc cho chính quyền thân Pháp bị lực lượng này cắt cổ, chặt đầu bêu đầu cọc hoặc mổ bụng cho trôi sông!
    Vậy “Việt Hùng”, “Việt Dũng” là ai?
    Xin kính thưa: Đó là Việt Minh (Một tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam lúc bấy giờ)!
    Ác chưa?
    Do vậy không thiếu người vì sợ mà phải theo!

    3. Trong Cải cách ruộng đất ở miền Bắc người ta vẫn nói như đinh đóng cột là: “Ai làm, người ấy chịu”. Tuy nhiên không phải vậy. Thực chất mỗi người luôn gắn bên mình bản lý lịch ghi chép đầy đủ ba đời của họ tộc và được xem như giấy thông hành định sẵn tương lai, sự nghiệp cho cả đời người. Vì vậy mới có câu: “Ngày xưa thi thố, bây giờ thi bố thi ông!”. Với cái chủ nghĩa lý lịch như vậy, bấy nhiêu năm đã làm thui chột biết bao tài năng của đất nước!
    Hiến pháp khác gì bức tranh thủy mặc, dường như chỉ để đối ngoại. Dù không thiếu những nội dung trái với hiến pháp và pháp luật, các văn bản dưới luật mới là cơ sở để thực thi. Người dân đâu có được hưởng các quyền trong hiến pháp. Thực chất luật pháp chỉ là cái roi để “Quất đít kẻ hạ thần”, công cụ để trị những kẻ không ăn cánh, bất đồng chính kiến với mình. Ví dụ như vụ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Trung tướng Vũ Hải Triều là những minh chứng không thể chối cãi.
    Luật bất thành văn. Nhiều vụ bắt bớ hoặc xử lý nhau đâu có theo luật. Nhiều ông trên hai, ba vợ không sao; thằng dưới léng phéng chút bị khép tội “Hủ hóa” coi như hết đời. Đảng tự cho mình quyền can thiệp cả đến cái quần loe, đi tắm biển không được mặc hai mảnh, bài nào mới được hát, hoặc hát thì không được nhẩy..v.v.. Mở miệng ra phải có câu “Nhờ ơn”, mặc dù mình đang bị hại!
    Vào thế kỷ thứ VII (Trước Công nguyên) bên Tàu có Quản Trọng, sau này là Hàn Phi Tử đã từng đưa ra thuyết Pháp trị, đại ý: “Pháp luật không hùa theo người sang…Khi đã thi hành pháp luật thì kẻ khôn cũng không từ, kẻ dũng cũng không dám tranh. Trừng trị cái sai không tránh của kẻ đại thần, thưởng cái đúng không bỏ sót của kẻ thất phu” như vậy mới hầu mong có một xã hội dân chủ và công bằng. Còn ta, sau ngày hòa bình ở miền Bắc, ông Nguyễn Hữu Đang – một chí sĩ cách mạng vì công khai bày tỏ quan điểm này mà bị bắt đi tù, bị hành hạ cho tới tận cuối đời!
    Khi đã già L. Tôn xtôi đã từng chép vào sổ câu nói của nhà văn Anh J. Rơ skin: “Hãy sống cho công khai cởi mở. Ở đâu còn bưng bít là ở đó còn tội ác và hiểm họa. Những gì tốt đẹp và an lành của đời sống con người đều trực tiếp phụ thuộc vào thái độ công khai cởi mở ấy”! Tục ngữ Việt Nam có câu: “Đẹp phô ra, xấu xa đậy lại” vì vậy việc độc quyền thông tin, không chấp nhận đa nguyên hiện nay đã thiếu minh bạch, trái hiến pháp lại vi phạm Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của Liên hợp quốc, điều mà Chính phủ Việt Nam đã ký kết tham gia thực hiện.

    4. Năm 1953 Cải cách ruộng đất đã thực hiện tại một số nơi thuộc Chiến khu Việt Bắc và khu Bốn cũ. Sau hòa bình, tại miền Bắc, đến năm 1956 Cải cách ruộng đất tiếp tục triển khai ra các địa phương còn lại. Với ba năm ấy, thừa thời gian để Đảng Lao động Việt Nam (tên cũ của Đảng Cộng sản Việt Nam) rút ra những bài học cần thiết. Cho nên, Cải cách ruộng đất xong mới sửa sai, sao có thể nói Cải cách ruộng đất là sai được!
    “Nhất Đội nhì trời”, cứ xúi nhau vu vạ, khép tội, lập án, không cho bào chữa, không cho kháng án, xử xong tuyên án luôn, rồi treo nhau lên giá bắn ngay trước hàng ngàn người như bắn một con vật.…Tàn bạo hơn cả Hitle!
    Biết bao người oan khiên, có công vẫn bị tử hình, nhiều gia đình tan nát, họ hàng phải li tán cho tới tận hôm nay!
    Vừa năm 1956 còn xúi con tố cha, xúi vợ đấu chồng, xúi trò đấu thầy,… hỏi dân tộc này có bao giờ tệ bạc đến thế không? Thế mà 4 năm sau đã phát biểu một cách thản nhiên, không chút ngượng mồm:”…Đảng ta là ĐẠO ĐỨC…”!
    Trong khi miền Bắc dưới chế độ “dân chủ” tiến hành Cải cách ruộng đất xử người đâu có luật, nhưng lại ra rả lên án miền Nam nơi được gọi là “tay sai của Đế quốc” Cải cách điền địa xét xử người theo Luật là vô nhân đạo. Thật cứ như đùa!
    Chưa hết, vào những năm 1956 – 1958 bất kể những công trình văn hóa như đình, chùa, đền, miếu, nhà thờ….có từ bao đời không cần biết, cứ xúi nhau phá sạch, rồi cũng chính vào năm 1960 ấy lại xoen xoét bảo: “…Đảng ta là VĂN MINH…”!
    Cái ĐẠO ĐỨC, VĂN MINH kiểu ấy dù cố lấp liếm như thế nào chăng nữa ngàn năm sau lịch sử cũng không bao giờ tha thứ !

    5. Người Tàu, người Nhật cũng như người Việt xưa đều có chung một thành ngữ “Trung quân, ái quốc”, nghĩa là làm người phải trung thành với vua (Triều đại) và phải có lòng yêu nước.
    Để thâu tóm quyền lực, dễ trị vì thiên hạ bọn phong kiến xưa đã cố ý đồng hóa vua với tổ quốc, chống vua là phản quốc. Tiếc thay vua (Triều đại) chỉ nhất thời, tổ quốc là vĩnh hằng. Vì thế mới có chuyện khi một triều đại đã thối nát, vua tôi đã bạc nhược, thậm chí phản động, nếu có cuộc khởi nghĩa (Cách mạng) nổ ra, những nghĩa quân kia đâu có phải là những người phản quốc.
    Trong các sử liệu của nước ta, kế tiếp các triều đại, đến năm 1945 là Việt Nam dân chủ cộng hòa, cho nên Việt Nam dân chủ cộng hòa cũng chỉ như một triều đại mà quyền lực do những người Cộng sản nắm giữ. Tuy nhiên, chế độ xã hội và tổ quốc vẫn là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Chế độ là trừu tượng, hữu hạn còn tổ quốc là cụ thể, trường tồn. Vì thế việc quy kết những người không thích chế độ Cộng sản, chấp nhận mọi hiểm nguy và cay đắng, vượt biên ra nước ngoài sinh sống là phản quốc, thật hết sức bậy bạ, cố tình vu oan giá họa chẳng khác nào bảo: “Mày không thích tao, mày không phải là người !”, đâu khác gì bọn phong kiến ngày xưa!
    Cũng con người ấy, thậm chí cả thể xác lẫn ý thức vẫn vậy. Khi vượt biên ra nước ngoài thì bị gắn cho cái tội phản quốc, khi trở về thăm thân lại được gọi với mĩ từ rất hoành tráng là “Việt kiều yêu nước”. Liệu có nhầm lẫn không hay vì quyên của họ được ít đô la nên buộc phải quay ngoắt 1800 đổi đen thành trắng mà vẫn không hề thấy xấu hổ, quân tử không nhất ngôn, thật nực cười!
    Nếu ai có điều kiện ra nước ngoài, tiếp xúc với Việt kiều sẽ thấy trong thâm tâm những người này Việt Nam vẫn là tổ quốc, quê hương của họ. Chỉ có điều kẻ buộc phải thờ ơ để an phận thủ thường; người đau xót, phản ứng trước thực tại ở trong nước…Vậy chẳng nhẽ những kẻ gần như vô cảm kia là tốt, còn những người dám phát biểu chính kiến của mình lại là phản động ư, nếu đúng vậy trên đời này chỉ có những vật vô tri, vô giác là hoàn hảo nhất!

    6. Cách đây non thế kỷ, dẫu đất nước còn hai miền chia cắt, nhưng trong tâm khảm của người dân Việt Nam ai chẳng biết những địa danh nổi tiếng như thác Bản Dốc, Ải Nam Quan nơi ngày xưa Nguyễn Trãi tiễn cha đi đày..v.v..Rồi hai quần đảo Hoàng Xa và Trường Xa nữa cũng đều là của Việt Nam. Thế nhưng nay nhiều địa danh này lại thuộc về Trung Quốc. Hàng ngàn năm cha ông ta đã đổ bao xương máu để gìn giữ, sao bây giờ lại như thế? Nếu không bị cướp ắt bị bán, vậy xin hỏi ai là tội đồ?
    Hàn Phi Tử nói: “Nước mất mà không biết là bất trí,
    Biết mà không lo liệu là bất trung,
    Lo liệu mà không liều chết là bất dũng!”
    Biết bao người đau xót muốn bày tỏ mà phải câm miệng, trời ơi nhục!

    7. Sau năm 1954 ở miền Bắc đi đâu cũng thấy nhan nhản câu khẩu hiệu: ”HÒA BÌNH, THỐNG NHẤT, ĐỘC LẬP, DÂN CHỦ VÀ GIÀU MẠNH”. Từ sau năm 1975 câu khẩu hiệu ấy tự nhiên mất tiêu mấy từ “HÒA BÌNH, THỐNG NHẤT VÀ ĐỘC LẬP”. Đúng thôi, vì đất nước đã hòa bình, tổ quốc đã thống nhất và độc lập rồi, mấy từ ấy đâu còn ý nghĩa gì nữa. Tựu trung những khẩu hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam nêu ra là những cái xã hội này chưa có, đang cần phải có. Vì vậy khẩu hiệu: “DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG VÀ VĂN MINH XÃ HỘI” đang trương lên kia đã vô tình thừa nhận thực chất xã hội ta hiện nay không có “DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG VÀ VĂN MINH XÃ HỘI”.
    Cuộc sống đâu phải chỉ có ăn sạch, uống sạch, hít thở không khí sạch mà còn cần một xã hội trong sạch, không dân chủ không thể có một xã hội trong sạch!
    Gần đây, sau khi đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam vừa kết thúc, ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có phát biểu với báo giới: “Đây là Đại hội dân chủ nhất ”. Tưởng ai phát biểu chứ cái Ông vừa trúng quả tuyên bố như vậy có chi lạ, bởi “Mèo khen mèo dài đuôi” thôi!
    Kỳ thực Ông này quá hỗn, bởi vô hình trung Ông đã chê các Đại hội của các bậc tiền bối của Ông chưa “Dân chủ” bằng cái Đại hội bầu ra Ông, đồng thời trong Đảng xưa nay luôn thiếu (chứ chưa phải không) dân chủ. Tuy nhiên Đại hội nào sau đó chẳng tự đánh giá Đại hội mình dân chủ, tiến bộ và sáng suôt hơn Đại hội trước. Thực chất ai chẳng biết cái “Truyền thống dân chủ” của Đảng này như thế nào, tỉ dụ: Cách đây ít lâu ông Nguyễn Đình Tứ đã chết, người ta vẫn có thể đưa cái xác Ông ấy vào Bộ chính trị, vậy xin hỏi việc gì họ không thể làm được!
    Trong số các đại biểu dự Đại hội vừa rồi hỏi có ai là DÂN không hay 100% số đại biểu này chỉ toàn “Đầy tớ” bự – những cán bộ chủ chốt của Đảng, chưa bầu dân chúng đã biết ai trúng và họ sẽ làm gì. Chỉ có nội bộ trong Đảng tự sắp xếp với nhau sao có thể nói dân chủ được, cho nên ông Nguyễn Phú Trọng cần phải cải chính chữ DÂN CHỦ NHẤT thành ĐẢNG CHỦ NHẤT mới đúng!

    Nhà văn Lưu Quang Vũ từng nói:“ Vua ngu thì dân khổ!”.
    Thời thế thế. Kẻ dối trá, người ngộ nhận – ai say, ai tỉnh, đố ai biết đến bao giờ ?
    Sài Gòn. 2/2011.

    CÓ NƠI NÀO
    Có nơi nào trên trái đất này
    Nỗi sầu oan trái như ở đây,
    Ba thước vuông, sáu thằng quan lại
    Dẫm đạp lên nhau để làm giầu!

    Có nơi nào trên trái đất này
    Người đi kiện nhiều như ở đây,
    Mỗi thước đất một người quỳ gối
    Mất nhà, nước mắt chảy mưa rơi!

    Có nơi nào trên trái đất này
    Tiền dân sài đã như ở đây,
    Tài nguyên bán rẻ như bèo bọt
    Cháu con ở đợ khắp đông tây!

    Có nơi nào trên trái đất này
    Oan hồn cay nghiệt ngút trời mây,
    Sông sâu thấp cổ mò không tới
    Biển cả làm sao đo được đây!

    HẢI ĐĂNG.

  11. Bình Minh nói:

    TỪ trước tới giờ nghe nói đến phản động tưởng là chỉ có ở trong chiến tranh thôi, không ngờ thời bình mà cũng chưa dẹp hết được. Cũng không biết các ông bà đây tuổi con gì mà ăn nói tục tĩu, chữi bới xằng bậy như vậy.

  12. Lang tu nói:

    Cái thằng CHHV này đúng là tiến sỹ luật giả rồi, kiến thức cơ bản nhất về luật cũng chẳng nắm được. Tội xâm phạm an ninh quốc gia là cấu thành hình thức, đâu cần có thiệt hại thực tế, nếu có thiệt hại thì sụp đổ chính quyền rồi à. Còn làm đơn đề nghị CTN Nguyễn Minh Triết ra tòa, thực là hết chỗ nói, Viện kiểm sát giữ quyền công tố trước tòa là đại diện nhà nước đó.. Toàn kiến thức cơ bản.. Những thằng trí thức nửa mùa toàn đi cổ súy cho những việc làm bậy bạ, rồi biện minh cho là yêu nước..

    • mèo con nói:

      đúng là nhà nước này đã thành công xây dựng ra một bọn tay sai như “lãng tử” thì quả là thành công thật. Nên nhớ câu “những người há miệng chờ sung rụng thường không biết sung rụng là sung thối”. Sống mà hèn nhát như thế thật đáng xấu hổ!

  13. dao u u........ nói:

    bác chửi hay quá, giờ bình dẳng oy sao không cho tự do ngôn luận chứ….keke

  14. HÀNH KHẤT ĐAI HIÊP nói:

    Caí tên tiểu tử (manh…manh) kia! ở đâu xuất hiên zậy? nhà ngươi tưởng dân tộc này ở thời… bao cấp chắc, DÂN TỘC VIỆT NAM đang ở thế kỷ 21 ngen con, ăn mày như lão phu con biết lân mò lên… mạng mầy coi chừng ăn gậy đó!

  15. manh nói:

    cho chung may vao tu het

  16. amo-vietgian nói:

    Kết quả trận đấu ngày 4/4 : TS,LS Cù Huy Hà Vũ 10 – 0 tòa án tối cao HN !
    Một trận thua nhục nhã nhất trong lịch sử 81 năm của ĐCSVN quang vinh !!!
    Trân lý rồi sẽ toàn thắng, dân tộc Việt Nam đời đời bền vững ! Các triều đại sẽ lại nối tiếp nhau trị vì đất nước theo một quy luật vòng tròn : Thịnh – suy, suy – thịnh, điểm cao nhất cũng là điểm rơi ! Phải chăng đây là một tín hiệu của điểm rơi ?

  17. Ẩn danh nói:

    Chán thật! Sao mà người ta chửi nhau như bọn vô học vậy?

  18. hung nói:

    trời có mắt, bạn nguyễn hiền anh ạ. Cố gắng đọc thêm kinh phật, đi nhiều nước, tiếp xúc nhiều từng lớp (từ người nông dân, cho đến những ông quan lớn đi).
    Nguyên tắc sống có ích: Đạo Đức, Ý chí và Tài năng.

    Song anh Vũ lại có thêm Chí khí tuyệt vời, em sẽ học anh.

  19. hung nói:

    Nguyễn Hiền Anh , bạn là người ít hiểu biết. Viết cái gì gãy gọn, súc tích đễ hiểu, hấp dẫn người đọc. tớ cố gắng mãi mới đọc được câu kết luận của bạn, không đọc thân bài. “Dại thì hay nói khôn, ngu thì hay nói chữ”-tục ngữ VN.

  20. le binh nói:

    cu huy ha vu la 1 nguoi tai nang xuat chung,1 nguoi vi nen dan chu cua nhan dan ,biet nhin xa trong rong .ong la 1 vi anh hung cua dan toc,nguoi dam dung len dau tranh vi nen dan chu dan toc .bon cong san doc ac va chuyen che hon phat xit ,chung chi gioi boc lot va mi dan thoi.

  21. khoa hoc da chung minh, bat ky dau khoa hoc phat trien, quan he xa hoi tot thi loi do kinh te phat trien. o ben my ro rang thoa man dieu kien tren nen ket qua kinh te dan chu rat tot. con o viet nam thi sao, kinh te the nao. haha

  22. Bao thanh thiên nói:

    Mất mùa đổ tại thiên tai
    Được mùa là tại Đảng ta thiên tài
    Đảng ta đó có bao giờ sai

  23. minhminh nói:

    Mỗi người một suy nghĩ và hành động khác nhau!
    Có người thích kiếm tiền làm giàu!Có người ích kỷ,chỉ muốn có lợi cho mình,luồn lọt,lừa đảo để có tiền hoặc quyền chức!Có người thích cuộc sống bình lặng,hưởng thụ,an nhàn….!Cũng có người muốn đem đến những điều tốt đẹp cho tất cả mọi người.Họ dấn thân vào chỗ nguy hiểm,chấp nhận tù tội có thể hy sinh tính mạng mặc dù điều kiện để có tiền,có quyền hay hưởng thụ họ đều không thiếu!Hồi trước các Cụ Phan Bội Châu,Phan Chu Trinh,Trường Chinh,Huỳnh Thúc Kháng……là những người như vậy.Ngày nay TS Cù Huy Hà Vũ cũng tiếp bước theo!Lịch sử sẽ khắc ghi tên củ họ!

  24. minh nói:

    Hoan hô bài thơ con cóc tía,
    Bài “thơ hay” ca ngợi kẻ tù đày
    “Nhà thơ lớn” chống cộng rất tày
    Ước một ngày ta được chung tay
    Đồng lòng chung vui dắt ngay vào nhà đá!!??

  25. Nguyễn Hiền Anh nói:

    Thật bất công cho anh Vũ, anh nhiều quan hệ, ô dù vừa to vừa rộng, không những trong nước mà cả ngoài nước; tiền chắc cũng không ít; có trí tuệ; học rộng, hiểu sâu; nhiều người mang ơn và cũng rất nhiều người tung hô anh như là lãnh tụ thiên tài của đất nước….. Thế mà sao vẫn bị án nặng quá, hay án thế là nhẹ??????
    Càng đọc ý kiến của mọi người, tôi càng hiểu vì sao đất nước ta còn nghèo, nhân dân còn khổ, …… chắc bởi vì những người như anh đang mải tranh đấu cho 1 Nhà nước của dân, do dân và vì dân, quên mất một điều đơn giản, dung dị, thời chiến người tài phải ra giúp nước để bảo vệ độc lập của dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ, thời bình người tài phải ra giúp nước để đất nước ổn định, phát triển và thịnh vượng.
    Những Yếu nhân phải được bảo vệ an toàn tuyệt đối dưới mọi hình thức và anh đang được bảo vệ bởi những người yêu thương anh nhất, bởi những Luật sư có lương tâm nghề nghiệp nhất, bởi những ngọn nến cầu nguyện cho anh, bởi những bó hoa tươi sẵn sàng đón chào khi anh ra khỏi Tòa trong cái ngày lịch sử đó và bởi những chiến sĩ cảnh sát, CAM, Quân đội….. Anh là Yếu nhân theo đúng nghĩa đen của từ này.
    Cám ơn anh đã để mọi người nhận ra anh thực sự là Yếu nhân.


  26. Chân dung lũ Hèn Đại nhân + Trí giả nhân trong cái Thời đại Đồ đểu
    ===================================

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Trong cái Thời đại Đồ đểu

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn trang giấy cuồng ngôn lọan ngữ luận bàn không bằng một hành động

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn diễn văn ngàn diễn từ không bằng một nghĩa cử

    Chỉ đáng vứt vào sọt rác !

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn bằng khen ngàn Vinh danh không bằng một nghĩa cử

    Trăm Huân chương Hồ Chí Minh + chục Giải thưởng Phan Châu Trinh

    Vạn diễn văn ngàn diễn từ không bằng một việc thiện

    Vạn Vinh danh ngàn Tiến sĩ danh dự không bằng một lời nói can đảm đúng lúc

    Này hỡi lũ Hèn Đại nhân Trí giả nhân !

    Hãy tự tối ưu hóa tiết kiệm lọan ngôn biến thành chỉ một Hành động một nghĩa cử

    Không thôi thơ độc làm nhát cắt đốn hèn

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Tôi vẫn quý trọng Thằng hèn Tô Hải

    Vì cái Thằng hèn Tô Hải đọan tuyệt với bọn Chủ tịT TÔ HÔ

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Tôi vẫn quý trọng Người Con gái bất khuất

    Phạm Thanh Nghiêm chấp nhận tù đầy

    Vì tội tọa kháng bất bạo động

    Chỉ vì Hòang Sa – Trường Sa

    Hai Giọt máu của Mẹ Việt Nam ngòai Biển Đông

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Anh hùng Trần Hùynh Duy Thức hiêng ngang không nhận tội

    Sẵn sàng chấp nhận 16 năm ngục tù 5 năm quản thúc

    Ôi may thay cứu rỗi niềm tuyệt vọng trong tôi !

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Vẫn Tia sáng bật lên Trời Hà Nội – Thăng Long

    Hàng ngàn ngọn nến nguyện cầu Nhà Thờ Lớn Phố Nhà Chung

    Cù Huy Hà Vũ Anh hùng

    Anh không hề cô đơn !

    Chúng tôi hàng triệu Dân lành Dân oan Dân đen bên Anh

    Cho Thời đại Đồ đểu chóng tàn chóng qua nhanh !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    • Khang Trần nói:

      Cảm ơn Anh Dân! Anh đúng là một người”dân”mới có thể diễn đạt được như vậy. Chứ bọn con nhà quan sung sướng thì biết diễn đạt cái chó gì ngoài sự tung hứng lẫn nhau, hưởng thụ trên mồ hôi và nước mắt của người lao động. Một lũ vô liêm sĩ anh ạ! Từ thằng Lê Duẩn, thằng Khải, thằng Dũng, thằng Mạnh giống nhau cả thôi! Chỉ xót xa cho những bà Mẹ Việt Nam mất con trong cuộc chiến…

  27. Ẩn danh nói:

    thang nay chet cung dang doi

  28. dan den nói:

    troi dat! gio nay ma van con nghi xa hoi nay cong bang tot dep sao cac ban tre??? dieu cac ban biet ve su tot dep cua che do nay la HUU HAN dieu chua biet thi vo cung… dung nhan xet ham ho de bi chui la ke that phu vo hoc , LAO PHU gia roi gan dat xa troi ma con so chet chi biet cam cai mieng… hen . khi bat cong ngap tran dat nuoc. vay ma CU TIEN SINH dang co cuoc song cao sang quyen qui em am , da noi len cai dieu ma 1/2 nguoi dan o dat nuoc nay muon noi… lao phu than phan thap hen thien nghi du chung ta theo phe nao PHAN DONG hay (iu nuoc) deu phai cam phuc tam long cua CU TIEN SINH , boi vi co tham nhung duoc gi trong chuyen nay dau CU TIEN SINH xung dang dc goi la anh hung mot DAI TRUONG PHU HIEM HOI o dat nuoc nay!

  29. minh nói:

    cảm ơn Le Hoa, bạn rất giỏi. Quả thực Vũ k phải là người hùng như mọi người tung hô. một người có học thức, trình độ và có hiểu biết nhất định về XH, về Tổ Quốc thì không nên hành xử một cách dạy dột như vậy. tất cả những hành vi của Vũ chỉ là “tô bóng” bản thân mình thôi. Sao Vũ không dùng kiến thức của mình để cùng xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn một cách đường hoàng, chính đán?

    • bùi nói:

      Muốn xây dựng đất nước hả ku. xây bằng cách nào… xây lên cho bọn CS nó ăn nó ỉa nó phá hả cu… mà hỏi tụi cộng sản có cho xây ko… muốn xây hình như phải có phong bì nặng nặng nó mới cho…

    • amo-vietgian nói:

      Viết sai chính tả : ” chính đáng ” chứ không phải là : ” chính đán ”
      Minh mà nói vậy thì Minh chỉ thuộc dạng ” chính đán ” thôi chứ chưa đc là “chính đáng ” !.

    • gau nói:

      mình ủng hộ bạn. Nếu có tài thì nên cống hiến cho đất nước chứ đừng dùng kiến thức của mình để làm điều trái luật pháp, trái đạo đức rồi cuối cùng phải tù tội. anh Cù à 7 năm có lẽ là quá ít để anh nhận ra sai lầm của mình nhưng cũng k hẳn là k thể. Hi vọng 7 năm sẽ cải hóa đc con người anh, giúp anh nhận ra sai trái và làm lại từ đầu, nhà nước đã khoan hồng, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận anh nếu anh thay đổi.

  30. Ẩn danh nói:

    Vietnam mà có luật pháp sao?

  31. Ghét CAM nói:

    Mình thấy ông Vũ không hổ danh là TS. Bài bào chữa này chuẩn đến từng chữ. Quá tuyệt vời. Phải! ở đâu thì sống theo luật đó-ông ấy có phạm luật gì đâu. Ông ấy đã trích luật Việt NamXHCN ra để bào chữa đấy thôi. Vậy mấy người xử ông ấy phạm luật nào? Xin cho biết. Ngoài ra tôi cũng xin nói thêm xã hội không giống như trường học và cũng có nhiều loại trường học. Có loại trường dạy theo kiểu nhồi nhét, áp đặt, bắt học những bài học , những chủ nghĩa giáo điều phi thực tế…. giáo viên không gương mẫu, mất đạo đức… thì học sinh không học là phải.( Không lẽ bắt các học sinh nữ phải ngoan ngoãn nghe lời thầy ht SĐX thì mới là học trò ngoan, công dân tốt sao). Mong các đồng chí CAM rút khỏi diễn đàn vì những gì các đồng chí phát ngôn vì tiền lương không xuất phát từ khối óc và trái tim của môt con người.

  32. LS: keny huong nói:

    neu o viet nam co da dang toi se theo anh chhv. chu theo dcs boc cut an het

  33. Chờ ... nói:

    Đừng giận quá mất khôn
    Đừng ôm đồm mất mạng
    Hãy lặng im nhìn đời khốn nạn
    Rồi chờ xem giông tố đổi chiều
    Nhật vững vàn phút chốc tan hoang …

  34. Nguyễn Hùng nói:

    Qúa tuyệt . Kính phục anh. Qúa can đảm. Qúa tư thế.
    Nhìn tướng mấy tên ác ôn Trọng -Dũng mà thấy ghét.

  35. huyennga nói:

    Anh Vũ ơi!
    Tôi rất kính trọng và cảm ơn anh!
    Lịch sử Việt Nam sẽ ghi nhớ công ơn của anh! Anh và gia đình hãy bền gan vững chí, mọi người dân Việt có lương tri luôn ở bên anh!

  36. hung nói:

    lê hòa, nếu anh chưa đọc kinh phật, thì có ngày anh sẽ hiểu. Nhân quả rõ mười mươi. Để dành độc lập dân tộc phải mất bao nhiêu xương máu của những anh hùng và cả dân tộc; để có tự do báo chí ở mỹ, hàng loạt nhà báo phải cầm tù trước đó. Để có ngày tránh được lạm quyền, dân chủ cần có nhiều người hy sinh, đỗ máu, anh Vũ là người tiên phong. Tôi yêu anh, kinh nể anh. TS. Khoa học công nghệ SH.

    • Khang Trần nói:

      Tôi đồng ý cả 2 tay với anh! Tiến sĩ họ Cù không màng danh lợi như cái đám Con Ông Cháu Cha kia…Anh đang sống rất tốt! Tôi được như anh thì chưa chắc tôi đã dũng cảm như vậy. Anh họ Cù thật sự là một trí thức! Tôi biết ơn, ngưỡng mộ và sẵn sàng ủng hộ anh

  37. hung nói:

    Nguyễn Hiền Anh , bạn lấy ví dụ dài dòng, tập hiểu các nước lớn. Không phải văn hóa không tử để dạy con người trưởng thành đâu. Các nước phương tây, trò học kém là do thầy. thế mà họ vẫn đầy phát minh sang chế đấy thôi.

  38. hung nói:

    lê hòa, ông là người thiếu lương tâm. ông là người thuộc dòng dõi tham nhũng. Tinh tướng, ông chẳng có bằng cấp gì ngoài lạm dụng và lợi dụng. Tôi đây càng học càng thấy bất công. Tham nhũng, lạm quyền, tuyển dụng sắp đặt .v.v.

  39. Ngoc oanh nói:

    Đúng CHHV là một anh hùng rơm. Chả có gì để tung hô cả. Chỉ có lũ phản động mới nghe theo lời của Vũ thôi. nước nào cũng có luật của nước đó không thể quy chiếu lung tung. Đến hoa kỳ còn có có luật của từng bang nữa là. Đừng có cãi nhá. Tù 7 năm là hơi bị nhẹ đấy. tôi mà là chủ tọa phiên tòa thì toi cho trung thân luôn

    • Nhật Hồng nói:

      Mừng quá , thêm một thân nhân của Dũng y tá ( rất giõi -thích gì làm nấy -đã từng thi chuyên tu bác sỹ bị rớt năm 1977 ).

    • Lương Tâm nói:

      Viết sai chính tả ” trung thân ” viết đúng chính tả ” chung thân “

    • chem cha thang cong san nói:

      lại một con vẹm bóc cức thối – mầy có biết tòa án vi phạm pháp luật không con ngu kia

    • Khang Trần nói:

      Đúng lũ chúng mày là một đám thiển cận, chúng mày bị nhồi sọ một cách thú vật. Viết còn sai chính tả chữ “trung thân” mà bày đặt tham gia diễn đàn. Chúng mày là một lũ chó hùa. Hồi sau 30/04 chúng mày bảo rằng bọn tao ăn phải “bơ sữa của Đế quốc Mỹ”, thì sau này chúng mày ăn bả của bọn Cộng sản, bả của một lũ ăn dơ, một “bầy” vô liêm sĩ!

    • amo-vietgian nói:

      Hỡi Ngọc Oanh, cái tên đẹp thế ! Ngọc đã quý lắm rồi mà chim Oanh lại càng hiếm thế mà phọt ra những lời sao mà tầm thừơng thế ?!
      Ta mà có quyền thì ta cho voi dạy mả tổ mi lên vì tội sinh ra một đứa con sao mà… ngu thế !!!
      ….Có những lời như chửi bố tiền nhân, có những con ngừoi do….sơ ý sinh ra !!!
      Hỡi Ngoc Oanh ngưoi sống làm gì ? Sống như chết tổ tiên mi phát nhục !

    • hoa hướng dương nói:

      Được chỉ thì vào nói mấy câu để bị nghe chửi đó mà. Không biết nhục à.

    • 1nxx nói:

      Có thật không? Đừng có dọa bằng mồm nhé. Không ai sợ đâu.

  40. Dân Việt nói:

    Dang Hy, Anh, Tuan…trên trang này hình như là…quân xanh của ai đó hoặc là ít đọc!

  41. Lê Hòa nói:

    Tôi xin có vài ý kiến về vụ Hà Vũ:
    1. Một số bạn nói bậy, chửi tục trên diễn đàn thể hiện sự vô văn hóa, vô giáo dục. Chắc là bố mẹ bạn không thể vui khi sinh ra đưa con thiếu giáo dục như vậy…
    2. Cù Huy Hà Vũ đại diện cho ai???: Cả nước Việt Nam này biết đến ông Vũ như là một gã tham lam, tranh giành kiện tụng nhà cửa đối với chính những người đã nuôi dưỡng mình. Tôi không thể hiểu nổi những người có trình độ hiểu biết thế nào mà có thể tung hô ông Vũ như “Người anh hùng dân tộc…”. Thật là nực cười…
    3. Tôi có đọc một số bài viết của ông Vũ: Quả là một mớ kiến thức nhí nhố, cóp nhặt, chắp vá… tôi cảm thấy xấu hổ thay cho ông Vũ, vì ít ra ông cũng được học hành đầy đủ, có bằng cấp đàng hoàng. Những bài viết của ông không nhìn thấy một sự nghiên cứu nghiêm túc, thể hiện trí tuệ của người có học.
    4. Còn việc ông tự tung hô mình như người anh hùng… thì chỉ có thể nói một câu: Tư duy của một Gã Khùng, không biết mình là ai, làm được gì… Quả thực là nực cười.
    Trân trọng.

    • Nhật Hồng nói:

      Bạn tưng tưng đúng không.
      Suy nghỉ như bạn chiếm 1 /100 dân Việt thôi.
      3 năm nửa bạn sẻ thấy bạn tưng tưng.
      Chúc bạn khỏe !

    • bùi nói:

      Đuối hàng. Lưu manh giả danh trí thức đây mà. Dựa vào mấy cái báo đời QĐND hay ANTG mà đánh giá 1 nhân cách lớn thì chưa đủ tuổi đâu ku… đừng bày đặt ăn nói văn hoa lịch sự mà đánh giá người khác thô tục.

    • chem cha thang cong san nói:

      Thế thì Trần Dân Tiên tự viết sách ca ngợi mình là thái độ gì thế hả thằng trí thức dỏm kia – đó là thắng Hồ khùng hả – sao mày nói ngu thế – CHHV đâu có tự ca ngợi mình như thằng nởm kia đâu ha – đúng là lưu manh giả danh trí thức – cái loại ngậm máu phun người tiểu nhân như bọn mày chỉ có ăn cức nhân dân mà thôi

    • phong nói:

      hay lam Lehoa! thu nhat la: nhung ai chui tuc, khong dai dien cho phe ung ho anh Vu. con nhung ai noi bay (noi sai) thi xin cho biet ho sai cho nao? thu hai: ong Vu da tranh gianh kien tung nha cua voi ai, va ly do gi? tai sao khong dam noi ro rang ra cho thien ha cung nhan dinh? thu ba: Lehoa da doc 1 so tai lieu cua ong Vu, vay xin hoi: ong Vu cop nhat cai gi va chap va cho nao? thu tu: ong Vu da khong tu cho minh la anh hung dan toc, ma chinh nhung nguoi vi qua yeu men cai khang khai cua ong, moi tang ong ta danh hieu ay. thu nam: nhung con nguoi CS mu quang (xin loi nhung nguoi CS chan chinh) thi cang noi cang loi cai ngu ra. bot noi di thi thien ha se bot chui day Lehoa a! tran trong!

    • di tim chan ly nói:

      yeu nuoc khong dong nghia la yeu dang. neu dang dung dan ta se ung ho con neu dang sai ta se lam gi? toi khong du kha nang de noi len chinh kien ve dang cua minh vi e se nhu Cu Huy luc nay. vay ban hay nghi xem nguoi dung ra phe binh cai sai cua dang la nguoi tot hay xau? do moi chinh la nguoi yeu nuoc that su

      • gau nói:

        nếu không có Đảng thì sẽ không có nhà nước như ngày nay, yêu nước tức là tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Thử nghĩ nếu không có Đảng liệu ta có thể dành độc lập k? giả sử có thì nước ta sẽ là nước tư bản – chế độ mà chỉ những người có tiền mới đc lên tiếng, đâu đến lượt bạn lên tiếng???? đã là người Việt Nam thì phải sống và làm việc theo Pháp luật, còn nếu k muốn thì đừng sống ở đây nữa, đừng ỷ vào quyền tự do ngôn luận mà muốn nói j thì nói. những kẻ bán nước sẽ có kết quả k tốt đâu. Bản án 7 năm như vậy là nhà nước đã quá khoan hồng rồi

    • son gia nói:

      dung la ban bi tung tung roi

  42. Anh, Tuan nói:

    CHHV ngu thi chet thoi. Ban an xu dung nguoi dung toi, dang nhe toi nay phai tu hinh. Ma bay gio minh khong con cai vu day ra Con Dao nhi vi Con Dao bay gio da thanh resort roi. Neu khong cho CHO HAM HOC VET ra day ngam bien cung duoc day.

    O VN ai muon duoc coi la anh hung dan toc deu phai di nghi o Con Dao. Chu con CHHV toan ngoi 24 Dien Bien tranh chap de choc ngoay, viet bai lung tung. Co gioi ra nuoc ngoai ma tim duong cuu nuoc nhu Bac Ho.

  43. chien nói:

    Các bạn ơi. Hôm qua tôi mua quyển” những điều cần biết về TSĐH” cho đứa em chuẩn bị thi ĐH mới té ngửa ra là chả lẽ cả bộ mặt GD việt nam chỉ có thế thôi sao. Các bạn xem phần mục lục sẽ thấy trình độ những ” đứa” được chọn lọc để soạn sách cho ” cả nước VN xem” thế nào nhé. nói sơ qua thế này khi bạn đọc phần mục lục đó bạn sẽ hiểu như sau: Cả Miền bắc chỉ có 2 trường đó là ĐHQGHN (8 trường) và ĐH Thái Nguyên (hơn 200 trường) và mien Nam có 3 trường…. mà nhìn cái kiểu đánh số thứ tự thì cũng chán luôn. Vậy mà ở bìa ghi: Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo, Chế bản và sửa bản in: Vụ GDvàĐT…. không tin thì các bạn cứ xem thử sẽ biết. Cái bộ mặt của Bộ GD là đây sao?

  44. Nguyễn Hiền Anh nói:

    Mà hình như ở trường cấp 1 cũng chẳng có nội quy: “Nếu học sinh nào học dốt quá thì đuổi vì làm ảnh hưởng đến thành tích của trường” hay: “Nếu học sinh đi học đủ mà vẫn dốt, tùy theo thực trạng dốt của học sinh đó, trường xem xét chữa điểm để học sinh đó, để dưới con mắt gia đình và xã hội học sinh ấy vẫn là người có bằng tốt nghiệp……….. nhằm bảo vệ uy tín của nhà trường”
    Các trường phổ thông các cấp, trường đại học và các Viện nghiên cứu còn thiếu quá nhiều các quy định để bảo vệ uy tín….. Buồn nẫu ruột!!!!

    • amo-vietgian nói:

      Cái tên Hiền Anh nghe nó hiền triết làm sao ! Vậy mà lập luận có vẻ thiếu muối iốt trầm trọng, có lẽ di truyền từ thời…ông cố nội !!!
      Thế nếu thầy B tuyên bố : “các em cứ mạnh dạn phát biểu quan điểm cá nhân. Đúng ta phát huy, sai thì sửa nó mới tiến bộ đc ! “. Và khi A nói lên ý kiến trái với B, thì bắt phạt A và cho điểm 0 thì you nghĩ sao về cái sự phát ngôn bất nhất của thầy B đáng kính kia, rồi liệu rằng cái lớp do B chủ nhiệm có đạt đc thành tich tốt trong học tập ???
      Nhìn cách ” Ný nuận ” biết trình cỡ nào. No table !!!

  45. Nguyễn Hiền Anh nói:

    Câu chuyện ngớ ngẩn trên đến đứa trẻ cấp 1 cũng sẽ trả lời A tuyên truyền, chống đối trực tiếp là cô B và gián tiếp là tập thể lớp, trường mà A học, nhưng A vẫn được học và tiếp tục học dốt vì ở trường cấp 1 làm gì có nội quy: “Nếu tuyên truyền chống lại trường thi bị đuổi học….”

  46. Nguyễn Hiền Anh nói:

    Tôi xin đặt vấn đề, để cùng bàn luận:
    1/ B là giáo viên chủ nhiệm lớp của A, đã nhiều lần B nhắc nhở, thậm chí kỷ luật A, để bảo vệ thành tích học tập chung của lớp do B chủ nhiệm. A có chống đối B, và thành tích của lớp mình không khi tiếp tục không chịu học? B là người định hướng, rèn dũa các học sinh của mình tuân thủ nội quy của lớp, trường đã được xây dựng và mong muốn học sinh của lớp càng ngày càng học tốt để thành đạt, B có phải là người lãnh đạo, quản lý học sinh không? A có tuyên truyền khi kể chuyện với C, trả lời C khi C hỏi: “Tại sao B không học để thành đạt???…. ) , hậu quả là C nói với B là A nói rằng A không học nên dốt thôi…. (C cùng lớp với A và là cháu của B).
    Bác D, bác ruột của B là bạn thân của chủ nhiệm lớp khác, cô Đ, đã nhờ cô Đ khuyên bảo, và cô Đ cũng đã hỏi A là: “Sao em không học để thành đạt sau này?” A trả lời: “Em không thích học nên dốt thôi, mà tại sao các người lại giống nhau thế, tôi thích thì tôi học, không thích thì tôi bỏ, nội quy trường này chán ngắt, nội quy lớp cũng mất tự do, sao không theo kiểu đào tạo từ xa, thi thì thi, trượt thì thi lại, cùng lắm là không học nữa!!!….”. A có tuyên truyền chống đối Giáo viên Chủ nhiệm và lớp, trường mình đang học không?….
    Tóm lại là, nếu lớp trường đã có quy định, A không sớm thì muộn cũng sẽ không tồn tại được vì không thích nghi với Nội quy của lớp và trường A học.

    • bùi nói:

      một cái ví dụ thối quá… lượn đi

    • chem cha thang cong san nói:

      cai quan trong la lop truong va hieu truong co tuan thu noi quy cua nha truogn dat ra khong – khi ma lop truong hieu truong giao vien cung he nhau moc tui hoc sinh – hiep dam hoc sinh ha thang ngu

      • nhandantienbo nói:

        Các người là một lũ phản quốc? thử hỏi các người đã làm gì cho đất nước? ai cho các người cơm ăn, áo mặc, được sống trong hòa bình như ngày nay. Các ngươi chỉ biết ngồi đó mà bênh vực những kẻ bệnh hoạn, hãy sửa chữa mình đi để làm cái gì đó có ích cho quốc gia, dân tộc hoặc chí ít cho bản thân mình thấy có ích cho xã hội chứ đừng rảnh rổi quá thì phê phán nhé.

  47. Tong Mai nói:

    Anh Cù Huy Hà Vũ đúng là một người có học, có lương tâm…tôi phục anh

  48. Tôi nói:

    các bác vào đây download Unikey về viết tiếng Việt một cách rõ ràng cho người khác có thể đọc rõ : http://www.brothersoft.com/unikey-download-26100.html

  49. Lương Tâm nói:

    Đối với Dân Việt Nam Cù huy hà Vũ có công là một người hùng . Đối với Đảng Cù huy hà Vũ có tội . tôi nhớ có một bài hát mà tôi không biết tác giả .
    Năm chục đồng ai mua tôi bán
    năm triệu đồng ai mua tôi bán
    năm chục đồng một thằng thanh niên
    năm chục đồng một thằng sinh viên
    đôi chân còn lành đôi tay còn mạnh
    ai mua tôi bán ai mua tôi bán
    Thêm một triệu đồng bán cả dân tôi
    thêm một triệu đồng bán cả quê hương
    Sự phản đối và cảnh báo của tiến sĩ Cù huy hà Vũ về dự án cho TQ khai thác Bauxit chỉ mang lại hiểm họa , nói riêng cho dân trong vùng , nói chung cho sự tồn vong của dân tộc

  50. nhan dan nói:

    Toa tuyen an doi voi Cu Huy Ha Vu nhu the la thoa dang va thau ly dat tinh roi. Hoan nghenh, hoan nghenh…

  51. H. nói:

    Mọi người không nên quá kích động về vấn đề này…. không thì lại có 1 đoàn người lên xe bus không rõ lý do bây giờ …

    @Chú Vũ: Chúc chú may mắn, người chiến sỹ kiên cường.
    (mặc dù hiện tại chú đã may mắn hơn gia đình cháu bao nhiêu, và rất nhiều vì nhiều người thức thời đã đứng lên bảo vệ cho chú…) Không việc gì phải sợ cái sai… chỉ có thể sợ khi bản thân mình dung túng cho cái sai và bị nó đồng hóa

  52. tuan nói:

    Thuc su kham phuc anh, mot con nguoi co du Nhan, Tri, Dung!Nhan dan Viet nam luon o ben anh!Nhan dan the gioi luon o ben anh!Mot con nguoi dau tranh cho hoa binh nhu anh se duoc lich su ghi nhan.Anh xung dang duoc nhan giai Nobel vi hoa binh!

  53. dongta nói:

    xin loi quy vi va cac ban!
    Toi phan toi, phan doi nhung loi noi tuc va chui bay tren day!
    Nuoc viet nam la cua dan do dan va vi dan chu khong phai la do mot vai nguoi lam chu. Dang Cong San la duong loi cac mang dung dan da duoc lich su chung minh, thuc te da khang dinh. mac du doi luc da co sai lam nhung dieu do la dieu ma loai nguoi chung ta mac phai chi vi chung ta la con nguoi.
    mac du ai noi the nao di nua nhung toi van tin vao mot ngay dat nuoc Viet Nam cua chung ta cung sanh vai voi cac cuong quoc nam chau nhu Bac Ho da noi.
    Toi tin tuong vao Dang Cong San!
    du ai noi the nao di nua “cho cu sua va trang cu troi”

    • bùi nói:

      lấy cái gì mà tin? Đôi lúc DCS sai lầm hả… thử coi từ khi lãnh đạo đất nước tới giờ, tội của DCS không đếm xuể… Lịch sử nào chứng minh cho DCS sẽ là xu hướng lãnh đạo của thời đại… có não ko thế… viết đến đây thật ko chịu nổi. hãy coi dân đen chịu bao tầng áp bức bóc lột của bọn tự xưng là đỉnh cao trí tuệ ấy rùi hãy quay lại đây trả lời.

      • Nhân dân nói:

        Khá lắm!

      • gau nói:

        người Việt Nam mà có thể mở miệng nói ra đc những lời đó hả?ngay cả nước Mỹ còn phạm sai lầm huống hồ j Việt Nam?con người thì phải tự hào về đất nươc mình đang sống chứ? bạn sẽ bị cả xã hội này lên án.nhờ đâu mà bạn đc sinh ra trên cõi đời này?k nhờ có Đảng, k nhờ có Bác Hồ thì liệu bao giờ Việt Nam mới thống nhất?bao giờ mới đc độc lập? hay là mãi bị áp bức dưới tay bọn thực dân độc ác đã làm hơn 2 triệu đồng bào ta chết đói? bạn là kẻ phản bội, còn gì tội lỗi hơn là phản bội ra người đã sinh ra mình- Đảng CS Việt Nam?bạn hãy tự ngẫm lại bản thân xem?những người chê trách Đảng ta sai lầm thì tại sao k thể hiện lòng yêu nước bằng cách bản thân tự rèn luyện thành những con người có đạo đức để đứng vào hàng ngũ của Đảng và cống hiến cho đất nước mình.Bạn là đồ hèn nhát, không biết tự nhìn vào bản thân mình.Tôi tự hào vì mình là người Việt Nam, tự hào vì đc sống trong đất nước có Bác Hồ được cả thế giới ca ngợi. Tôi yêu đất nước này. Mong các vị lãnh đạo hãy tu dưỡng đạo đức để cống hiến hết mình cho đất nước để k phải diễn ra nhưng cảnh phản động như thế này. Mong tất cả mọi người đừng viết những lời như thế nữa…

    • phong nói:

      her her. vui qua! pac dongta oi la pac dongta! do khong phai la sai lam, ma la thu doan de hen nham tru dap nhung ai dam dung len to cao cai sai lam. pac co hieu ro chua?

  54. Yue Que huong nói:

    Toi kham phuc anh Vu . 20 nam sau anh se la hao han

    lich su se ghi nho ten anh

    nhung phai cho cong san chet da

  55. LHN nói:

    Cù Huy Hà Vũ và Trần Huỳnh Duy Thức sẽ cùng nắm tay nhau ung dung ra khỏi nhà tù cộng sản thôi. Chúng nó đâu có nhiều thời gian đến vậy để giam giữ các anh

  56. Dân Khổ nói:

    Theo hình dung của tôi, Dang Hy hẳn là một con chó. Một con chó không biết suy nghĩ, không có tư duy, theo đuôi những con cáo, con chồn, con rắn và những con chó khác lớn hơn để tìm chút thức ăn cặn, hoặc một chút “phế thải” của con người. Nếu có tự trọng, mày nên biến đi khỏi diễn dàn của CON NGƯỜI chúng tao, biết không con chó!
    Xin trân trọng gởi đến ông Cù Huy Hà Vũ lòng biết ơn sâu sắc và sự ngưỡng mộ vô cùng trong lòng tôi! Chị Dương Hà, chúng tôi luôn ở bên chị.

  57. thang nói:

    nhan dan viet nam goi 2 tu than yeu voi TS.CHHV la nguoi chien thang

  58. Hoang minh Le nói:

    anh hay vung tin moi nguoi luon ung ho anh.

  59. nguyen thien dao nói:

    nhu loi anh vu noi sang nay : to quoc va nhan dan viet nam se pha an cho anh. Ai la nguoi viet nam hay cung bat tay vao pha an cho anh.

    • Ẩn danh nói:

      qua la tam ghuong sang , dang tu hao va kham phuc , chung ta hay chung tay danh duoi bon cong san thoi nat di , hay dung len doi lai quyen cong dan cua minh , bon cong san chi tham nhung , an cuop cua nhan dan thoi , con giun dam mai no cung phai oan

  60. Hoang nói:

    Bon CS cho chet that. cang nghi cang buc

  61. minhvan_ptit@yahoo.com.vn nói:

    Anh Huy Vũ dù có bị tù đày thì tinh thần của anh vẫn sống mãi trong mỗi con người Việt chân chính. Rồi thời gian sẽ chứng minh cho tất cả những lý lẽ của anh!

  62. DÂN OAN nói:

    BẢN BÀO CHƯẢ LÀ BẢN KẾT TỘI , BẢN KẾT LIỄU CHẾ ĐỘ HIỆN HÀNH

    1.Đây không phải là phiên toà , trái lại chính là một đấu truờng mà nguời chọn là TS Cù Huy Hà Vũ và kẻ bị dẫn ra đấu truờng là Đãng CSVN và nhà nuớc công cụ cố tình tránh né từ lâu.

    2. ” Bản Bào Chưả ” cuả TS Cù Huy Hà Vũ đã không chĩ bẽ gãy mọi luận điệu cuả đãng CSVN và nhà cầm quyền bị giật giây mà còn dạy cho đãng CSVN một điều :
    ” Chạy theo một chũ nghiã hay rời bỏ một chủ nghiả rõ ràng không đơn giãn như các lãnh đạo CSVN (có cã HCM) đã tuỡng và đã làm .

    3. TS Cù Huy Hà Vũ rõ ràng đã đập tan mọi âm mưu cuả chế độ toàn trị và báo hiệu một tuơng lai đen tối cuả nhóm Kaddafi đông phuơng. TS họ Cù đã trở thành biểu tuợng oai hùng , Ngọn cờ phất phới cho Phong Trào Dân Chủ vn mà điễn hình là phong trào 8406 .

    4. Mong ” Bản Bào Chưả “cuả TS Cù Huy Hà Vũ đuợc các cá nhân ,tổ chức trong ngoài nuớc khẫn cấp chuyễn dịch ra Anh ngữ Pháp ngữ gữi đến các cơ quan liên hệ như Hội Đồng Nhân Quyền, Tổng thư ký LHQ, các toà Đại sứ ngoại quốc , các cơ quan truyền thông. Chuyễn dịch ra Hán ngữ cho phong trào dân chủ Trung quốc nghiên cứu ,học tập áp dụng.

  63. Tự do Việt Nam nói:

    Cái Tòa án làm tay sai cho ĐCS thì làm sao mà công minh. Cù Huy Hà Vũ có đi tù, nhưng Anh là Anh Hùng Dân Tộc. Thời gian và lịch sử sẽ chứng minh.


    • Cuối cùng làm Người Tự do !
      ======================

      Giữa lòng Hà Nội

      Trong xà lim nhà tù này

      Trên Lương tâm anh chỉ còn là Yên lặng suy tư

      Ngòai kia Xuân vũ mưa Xuân đang bao trùm Hồ Gươm

      Mưa bụi vào qua song cửa sắt

      Nhưng chẳng còn đau khổ nào nữa

      Nhưng chẳng còn trằn trọc trở mình nữa nào

      Cùng lẫn tiếng thì thầm băng lạnh từ những vì sao

      Đang chiếu dù đã tắt từ hàng-triệu-năm-Ánh-sáng

      Trên Phố Cổ đêm xanh

      Chúng ta đã cùng anh biến Phiên tòa xử tội bọn độc tài

      Cây cầu cuối cùng cắt nhấc

      Gian trá bị lật mặt nạ

      Bị cáo : Người tù Lương tâm được Tự do !

      Tâm hồn anh được siêu thóat trên lưỡi dao Tử thần

      Đứa con yêu quý của Đất Nước trả về cho Đất Mẹ

      Chúng tôi không quên lòng dũng cảm của anh

      Báo hiệu Gió Lành đang thổi mạnh trên Quê hương

      Báo hiệu Cách mạng Hoa Sen đang nẩy mầm lớn mạnh

      Chúng tôi không quên anh tiên phong châm ngòi nổ

      Cho cỗ máy chuyên chính tham nhũng bán Nước thành đống tro tàn

      *

      Giữa lòng Hà Nội

      Trong xà lim nhà tù này

      Trong xà lim nhà tù này ngay giữa Trái tim của cả Nước

      Cuối cùng anh thành Người Tự do tòan diện

      Anh Tự do khỏi nỗi sợ nhát hèn của giới có học hôm nay

      Anh Tự do đuổi theo Gió lành Gió lộng

      Anh Tự do như sóng nước cuồn cuộn Sông Hồng

      Anh Tự do – đây là Sự Thật – chẳng còn là Giấc mộng

      Dù là Giấc mơ Việt Nam !

      *

      Giữa lòng Hà Nội

      Trong xà lim nhà tù này

      Trong xà lim nhà tù này ngay giữa Trái tim của cả Nước

      Xuyên qua song của sắt chỉ còn Yên lặng

      Trời Hà Nội tràn ngập Lửa thiêng Thăng Long

      Ánh sáng Thái dương xuyên suốt Lương tri Người tù Lương tâm

      Và anh lại tái sinh làm Người Việt Nam Tự do tòan diện

      Anh Tự do khỏi xích xiềng Nhà tù Lớn

      Anh Tự do khỏi tiến trình bán Nước

      Đang cấu kết giữa lòai Việt gian và lũ Đại Hán

      Anh Tự do khỏi băng họai nhiêu khê nhiễu nhương

      Anh Tự do trên Đỉnh Hòang Liên Sơn góc Trời Quê hương .. ..

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

  64. Ẩn danh nói:

    tam phuc, khau phuc!
    Đây mới là đinh cao trí thức loài Người.

  65. Dang Hy nói:

    Toi chong nhan dan,truyen truyen chong che do chong Nha nuoc,Toa an nhan dan Ha Noi tuyen phat 7 nam tu doi voi Cu Huy Ha Vu la dung nguoi dung toi.Toa xu rat cong minh.

Bình luận về bài viết này