Nguyễn Trọng Tạo – Niềm hy vọng gửi phiên tòa Cù Huy Hà Vũ (2)

Phiên sơ thẩm ngày 4.4.2011 Tòa Hà Nội đã kết án Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ 7 năm tù giam + 3 năm quản chế với tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Kết án mà chưa chắc đã thành án, vì trên Tòa sơ thẩm còn có Tòa phúc thẩm, trên Tòa phúc thẩm còn có Tòa Giám đốc thẩm. Đó là sự dân chủ của Nhà nước pháp quyền. Từ án tù có thể được quyết thành án treo, cũng có thể quyết trắng án. Tòa trên có thể xóa bản án của Tòa dưới. Nói như dân gian xứ Nghệ: “con bò nó ngu (ngu như bò) thì có con tru (trâu) nó giỏi”.

Theo logic của nhà nước ở Việt Nam thì thời phong kiến có cái trống để dân kêu oan với triều đình, còn thời Cộng hòa (XHCN) phải có đơn kêu oan, mà đơn sau sơ thẩm là “đơn kháng án”, nghĩa là người bị xử cho rằng bị oan, có quyền kháng án. Cù Huy Hà Vũ trong trường hợp này đã làm đơn kháng án, giống như đến sân triều gióng lên một hồi trống.

Kể cũng lạ, sau phiên sơ thẩm (dù nhân danh nước CHXHCNVN) chắc gì đã đúng, vậy mà người bị xử vẫn không được sự thăm nuôi của vợ con, gia đình, cứ như là vụ án đang trong giai đoạn điều tra. Anh đã xử người ta có tội rồi, dù là tội tử hình thì cũng phải cho người ta ăn một miếng do vợ nấu chứ. Hay là sợ vợ mớm cung? mà không cho gặp vợ? Cái thời sống bằng pháp luật thì Tòa án, CA có gì mà phải sợ hãi đến thế! Làm thế mà cứ nhơn nhơn tuyên bố nhân quyền nhân quẹo, không sợ méo mồm.

Biết vậy mà tôi vẫn hy vọng.

Có hàng trệu người hy vọng chứ không phải chỉ mình tôi.

Người trong nước (gà cùng một Mẹ) hy vọng đã đành. Người nước ngoài cũng hy vọng.

Hy vọng cái gì? Hy vọng Nhà nước Việt Nam sẽ trả tự do cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Không ngẫu nhiên mà hàng nghìn trí thức, tướng lĩnh đã ký vào Kiến nghị trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ, một người vừa bị Tòa sơ thẩm kết án 7 năm tù vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Đã “chống Nhà nước” thì chả ai thèm ủng hộ, vì Nhà nước là của dân, mà trí thức, tướng lĩnh đều con dân nước Việt. Vậy thì những người đòi trả tự do cho Vũ, chắc chắn tin anh không chống Nhà nước. Chả lẽ những trí thức, tướng lĩnh nổi tiếng kia đều là “con bò” cả? Ngô Bảo Châu mà Nhà nước vừa tôn vinh bằng cả cái nhà hơn chục tỷ với cái chức Viện trưởng cũng chửi Tòa của Nhà nước là kẻ “sợ hãi” cũng là “con bò” sao?

Tôi hy vọng Nhà nước sẽ nghe trí thức, tướng lĩnh – nghe trí tuệ của Nhân dân.

Thực ra hai chữ hy vọng cũng chỉ là hy vọng chứ chưa phải là Niềm Tin.

Bao giờ Hy vọng trở thành Niềm Tin, lúc đó Nhà nước mới thực sự là của Dân.

Nói tóm lại, gửi một niềm hy vọng trả tự do cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là gửi một tin yêu đang sắp thành hình, muốn nó thành hình, thành sự thật. Hy vọng như một cái thai đang hình thành một con người, một con người mạnh khỏe của nền Cộng hòa, chứ không phải thành một quái vật.

Tôi vẫn hy vọng nước tôi lớn mạnh, dân tôi hạnh phúc.

Tôi hy vọng nhà cầm quyền tôi (dân) sáng suốt và bao dung.

Tôi hy vọng nước tôi có nhiều trí thức – sĩ phu.

Tôi hy vọng …

Tôi hy vọng phiên tòa xử phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ không “vỡ xuồng” như phiên tòa sơ thẩm.

Và tôi hy vọng vụ án mà lý do ai cũng biết (chỉ tòa không biết) này, đừng phải dùng đến Giám đốc thẩm.

22.4.2011 -Hà Nội. Sau ngày biết tin Vũ kháng án.

Nguyễn Trọng Tạo

Theo Nguyentrongtao

____________________________

Kêu gọi ký tên gửi lãnh đạo VN  yêu cầu trả tự do cho  TS Cù Huy Hà Vũ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ


Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

40 Responses to Nguyễn Trọng Tạo – Niềm hy vọng gửi phiên tòa Cù Huy Hà Vũ (2)

  1. Ẩn danh nói:

    các bạn không cần phải hỏi (công tâm) là ai ? làm gì ? vì nghe giọng nó sủa là biết thuộc giòng họ chó ngu 3 đời rồi (ngu còn bản quyền) nên con chó này sủa ra là thấy mùi hôi thối…

    • Gia Ho nói:

      Những đặc điểm trong Chế độ Việt Nam hiện nay:
      1. VN ĐANG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH NGU DÂN CỦA PHONG KIẾN TRUNG QUỐC
      Hiện nay VN đang dùng chiêu thức hủ hóa tư tưởng trong xã hội, đó là việc dương cao ngọn cờ làm viec và học tập đến mọi nhà. Tư tưởng lạc haatu ngày càng được thổi mạnh qua các phương tiện truyền thông.
      Bằng cách tuyên truyền mạnh mẽ để làm mất phương hướng trong tư tưởng của người dân, làm mất dần khẩ năng tự nhận thức để lầm tưởng về một xh đang dần hoàn thiện mà thực chất là để tìm cách duy trì quyền lực của nó.
      HIện nay tư tưởng chính của giai cấp lãnh đạo VN là nhằm tạo ra một mô hình xã hội tự túc, tự phục vụ mà không đi theo một lý tưởng xưa nay là phục vụ nhân dân. Vì tư tưởng cá nhân nằm sâu thẳm trong tâm thức người VN lâu nay đã làm thay đổi quan niệm và nhận thức của tầng lớp trí thức hay là tầng lớp lãnh đạo của VN hiện nay rằng tính ích kỷ sẽ chi phối đến mọi người dân và mọi tầng lớp trong xã hội. Nên chọn cho nó một chức năng vừa đủ để không phải phục vụ cho một các nhân nào hay một tầng lớp nào.
      VN đang lộ rõ bản chất là một nhà nước tư lợi và vị bản rõ nét. Từ trong chính sách cũng như trong tư tưởng. Tinh thần cầu toàn và tranh đua chức vị, hưởng lợi từ chính sách, cô lập các tư tưởng cải tiến và chống đối, cách mạng, dám nghĩ dám làm.
      Chính sách Ngu dân hay đồng hóa tư tưởng trong xh là chính sách hàng đầu để nhà nước VN có thể duy trì được quyền lực của mình. Tuy nhiên điều đó thực chất là đi ngược hoàn toàn với tư tưởng tiến bộ cách mạng của những nhà cách mạng tiền bối khai sinh ra nó. VN đã và đang dùng hệ tư tưởng cực kỳ bảo thủ và thâm độc nhằm hủ bại nhận thức trong xã hội, đánh lạc hướng nhằm xóa bỏ những điểm cốt yếu căn bản của hệ tư tưởng cách mạng đã khai sinh ra nó, đó là hệ tư tưởng tiến bộ từ rất sớm và có tính cách mạng rất cao.

      2. VN ĐANG …CÔ LẬP VÀ BẦN CÙNG HÓA QUÂN ĐỘI CHÍNH QUY:
      Đó là việc kìm nén quân đội tham gia vào các cơ quan quyền lực của TW như BCT, giảm vai trò rõ rệt của Quân ủy TƯ, không chú trọng vai trò trong các hoạt động nhà nước và có chính sách tách rời quân đội ra khỏi các hoạt động xã hội.
      Quân đội VN bị hạn chế trong cả kinh tế và tư tưởng. Bị hạn chế rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. VN không bao giờ đầu tư đúng mức vào các Quân khu, chi phí cho BQP nhỏ hẹp là cách để kìm nén sự lớn mmanh của các BInh chủng. Không những thế quân đội sẽ phải thực thi cách quản lý rất khắc nghiệt mà từ lâu Đảng đã muốn áp dụng để bần cùng hóa, biến qđ thành tổ chưc trung thành tuyệt đối mù quáng và vô điều kiện.
      VN bản chất là đang xem quân đội như một lực lượng phải tiêu diệt hoặc chí ít thì phải bỏ đói hoặc thu hẹp sức khỏe của nó, Cơ sở vật chất của các QK thì hầu như không thay đổi lớn mạnh là mấy so với thời sau giải phóng, đời sống cán bộ quân đội cũng như chiến sỹ luôn trong tình trạng đủ ăn đủ mặc đủ sống, họ biến quân đội thành đội quân thuần khiết phục tùng không điều kiện. Đây cũng là chính sách cực kỳ hiểm độc của nhà Minh trị vì(cũng vì thế mà dẫn đến sự xâm lấn của ngoại bang) Với tinh thần đó sự hủ hóa về tư tưởng cũng như hạn chế văn minh xã hội đến với quân đội.
      TÓm lại mục đích chính của quân đội theo chính sách của VN(ĐCS) là tự tiêu diệt, đó là chính sách cực kỳ ích kỷ và thâm độc, giả tạo của VN.
      Chính sách ngoại giao luôn được đặt lên trên trong các vấn đề xung đột để một mặt loai bỏ vai trò của quân đội trong các sự kiện lớn của dân tộc, mặt khác là để mài mòn dần uy tín của quân đội trong lòng dân.
      Còn nữa…(Hùm Già)

  2. Viet thuong nói:

    Buon ghe cai chu cong tam
    an phai thu gi, me lam ngu lau
    co ai them chuoi “tam” dau
    nhung ma ngu that , ngu lau qua chung

    • Hum Gia nói:

      i xin đặt mấy câu hỏi:

      – Đâu là nguyên nhân của lạm phát?
      –> + nền kinh tế nhạy cảm với thông tin? (tiền lương, giá nhiêu liệu, tăng trưởng)
      + hệ thống kinh tế thị trường là một khốii có sức ảnh hưởng tác động lẫn nhau chặt chẽ, phức tạp? (chỉ một thay đổi ở một bộ phận, lĩnh vực sẽ tác động đến hệ thống có tính hiệu ứng)
      + hệ thống quản lí, điều hành, dự báo, phản ứng của cấp lãnh đạo?

      – Lạm phát có phải biểu hiện ban đầu của khủng hoảng kinh tế lâu dài?

      –> + Năng lực lãnh đạo hiện nay có chèo lái được nền kinh tế thị trường luôn biến động?
      + Đâu là giải pháp mang tính triệt để cốt lõi?
      + Kinh tế tư nhân sẽ phải thể hiện vai trò lớn hơn trong nền kt?
      + Đâu là giải pháp của các nước trong khu vực? (TQ có lâm vào hoàn cảnh tương tự, có phải Mỹ đang là 1 điển hình của khủng hoảng nền kinh tế thị trường)

      CỔ PHẦN HÓA-NHÀ NƯỚC NẮM 51% CÓ LÀM MẤT Ý NGHĨA CPH HAY KNG? VÌ CHỈ CÓ CỔ Đ.G MỚI LỰA CHỌN RA NGƯỜI LÃNH ĐẠO TỐT NHẤT – KỂ NHƯ TQ NNUOC CHỈ NẮM TỐI ĐA LÀ 40% VÌ ĐỂ ĐẢM BẢO HIỆU QUẢ TRONG CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ,CẠNH TRANH CỦA CUỘC CM CPH.
      CAN LÀM NGAY BẦU CỬ TRỰC TIEP NHÂN SỰ CẤP CAOO VỀ HÀNH, LAP, TƯ PHÁP- VÀI NĂM MỘT LẦN. AI LÀM KHONG TỐT PHẢI XỬ LÝ NGAY, KHÔNG KIÊNG NỂ, KHOANH VÙNG BẤT CỨ CẤP NÀO, ĐÓ HOÀN TOANF VII LỢI ÍCH NWỚC NHÀ. KO ĐỂ DAN CHỊU ĐỰNG THÊM NỮA.
      BàI TOÁN KINH TẾ – ĐI TÌM LÝ THUYẾT,THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ,KINH TẾ PHÙ HỢP TÍNH CÁCH CON NGƯỜI VN
      VĂN PHÒNG CÔNG – SỐNG BẨN MỚI TRỤ VỮNG
      BỎ THI ĐẠI HỌC – ĐƯỜNG TIỂU NHÂN RỘNG THÊNH THANG
      ĐẠI HỌC CÔNG LẬP – CÓ PHẢI BẢN CHẤT THÂM ĐỘC CUẢ NÓ LÀ ĐỂ LÀM NGU MUỘI VÀ KIỀM HÃM NHÂN TÀI HAY LÀ ĐỒNG HOÁ TRÍ TUỆ VIỆT.

      THỦ ĐÔ – ĐÃ KHÔNG CÒN ĐẤT SỐNG CHO NGƯỜI HIỀN
      LÃNH ĐẠO – CÀNG “SÁN GTẠO” NHIỀU DỰ ÁN CÀNG TỐT-CŨNG KHÔNG Q.TRỌNG VẤN ĐỀ L.ÍCH ĐÂU -CHỈ CẦN NGHE HỢP LÝ ĐỂ BỊT DÂN LÀ ĐƯƠC
      ĐỪNG KHI NÀO TRÔNG ĐỢI VÀO SỰ THAY ĐỔI,ĐÓ LÀ SAI LẦM TRONG PHÂN TÍCH

      THẾ GIỚI ĐANG DẦN BỎ VÌ ĐANG DẦN NHẬN THỨC RA, CÁI KÉM, PHẢN CM CỦA CH. ĐỘ ĐCS, XHCN(KHÁCH CŨNG ÍT DẦN), LÀM MẤT HÌNH ẢNH DÂN TỘC VN ANH HÙNG NHÂN NGHĨA.
      (MÀ CŨNG CHẲNG PHẢI LÀ ĐCS, LÀ CNXH . HI HI)

      PHONG TRÀO HỌC TẬP BÁC HỒ – LÀ ĐỂ MỊ DÂN LÀ MUỐN NÓI RẰNG CHÓP BU “ĐCS” LÀ CÓ ĐẠO ĐỨC. KE KE – BÁC HỒ CÓ NÓI BẦU CỬ DÂN CHỦ ĐÓ…?

      ĐẢNG CỘNG SẢN HAY CNXH- THỰC RA KO TỒN TẠI Ở BẤT CỨ QUỐC GIA NÀO Ở THỜI ĐIỂM NÀY, VÌ AI CŨNG BIK RĂGN NÓ QUÁ CỰC ĐOAN, LÝ TƯỞNG VÀ MÂU THUẪN – KỂ CẢ TRUNG QUỐC CŨNG GỌI LÀ “CNXH MÀU SẮC TQ” NÓI THẾ VÌ KINH TẾ LÀ CỦA TƯ BẢN , CÒN CS LÀ ĐỂ CẦM QUYỀN THUI. TUI NÓI THẾ OKE CUH. KE KE
      MỊ DÂN VÀ THEM LEM

      CÓ PHẢI BẢN CHẤT CUẢ TIỂU NHÂN BẮC HÀ LÀ MỊ DÂN, GIẢ NHÂN NGHĨA, CƠ HỘI, THAM DANH LỢI VÀ ĐẶC BIỆT CỤC BỘ VÀ HUỶ DIỆT GIAI CẤP.
      “CỘNG SẢN VN” ĐÚNG LÀ MẢNH ĐẤT MÀU MỠ NUÔI DƯỠNG TÍNH CÁCH BỌN BẮC VIỆT.CỎ THỂ NÓI CS = DÂN BẮC

      [U]:[/U]

      – THẬT RA MÀ NÓI, KẺ THÙ LỚN NHẤT CỦA MỌI NGƯỜI DÂN CHÍNH LÀ PHẦN ÂM, LÀ THỔ ĐỊA, LÀ CÁC VỊ THẦN THÁNH, PHẬT PHÁP… ĐẶC BIỆT ĐỐI VỚI MỌI NHÀ THÌ ĐÓ LÀ THỔ ĐỊA, VÌ THỔ ĐỊA KHÔNG PHẢI THÂN THÍCH VỚI NHÀ MÌNH, MÀ NGƯỜI VN THÌ CHẲNG AI GIÚP AI VÌ ĐẦY LÒNG GHEN GHÉT, THỔ ĐỊA CÓ QUYỀN BAN PHÁT LOOC, CÓ QUYỀN CHO CÁC VONG NÀO VÀO NHÀ…

      CÒN PHẬT GIA, HỌ TU LUYỆN KHOO KHỔ HẠNH LÀ DO THÙ VỚI ĐỜI, LÀ DO GHEN TỊ GHEN GHÉT CON NGƯỜI GIỎI HƠN MÌNH NÊN BỎ ĐỜI ĐI TU, KHI TU ĐẾN PHẬT(THẬT RA THÌ K AI CÓ QUYỀN NĂNG TẠO HÓA CẢ, KỂ CẢ PHẬT,
      VÌ NHƯ LÃO TỬ NÓI LÀ ĐỜI TỒN TẠI ĐẠO, ĐẠO CHI PHỐI TẤT CẢ,

      CÒN LẠI PHẬT CHỈ LÀ NGƯỜI TRUYỀN DẠY ĐẠO NHƯ CHÚA THÔI CHỨ KHÔNG CÓ QUYỀN NĂNG VÔ BIÊN GÌ NHƯ PHẬT ĐÃ NÓI, TẤT CẢ ĐỀU LÀ MỊ DÂN) THÌ HỌ CÓ QUYỀN LỰC, Q NĂNG LỚN NÊN HỌ MỚI DÙNG ĐẠO ĐỂ QUAY LẠI HẠI NGƯỜI, VÌ KHUYÊN NGƯỜI PHẢI THEO ĐẠO, PHẢI QUÂN TỬ… (NHƯNG THỰC TẾ LÀM NGƯỜI CÓ AI LÀ QUÂN TỬ MÀ SỐNG ĐC DÂU)
      NÊN PHẬT GIA DÙNG ĐẠO + QUYỀN NĂNG CỦA MÌNH ĐỂ TRỊ NGƯỜI. CHO NÊN ĐẤT NƯỚC CÀNG ĐIÊN ĐẢO, THAM NHŨNG, THAM DÂM TRÀN LAN THÌ THỰC TẾ KHÔNG BỊ TRỪNG TRỊ LÀ DO CÕI ÂM CŨNG MUỐN CÕI DƯƠNG PHẢI ĐIÊU TÀN VẬY, DO ĐÓ ĐẤT NUOC NGÀY CÀNG ĐẢO ĐIÊN, CƯỚP CỦA GIÊT NGƯỜI.

      Ở PHẦN ÂM THÌ BỌN PHÁ HOẠI CON NGƯỜI GHÊ GỚM NHẤT CÓ LẺ LÀ BỌN QUAN XÃ, QUAN ĐỊA PHƯƠNG(PHẦN ÂM), VÌ CŨNG GIỐNG TRÊN DƯƠNG TRẦN, BỌN QUAN PHƯỜNG QUAN HUYỆN LÀ CƯỚP BÓC THAM NHŨNG, TÀN HẠI DÂN GHÊ NHẤT, DO BỌN CHÚNG XUẤT THÂN VÔ HỌC, CHỈ TỐT NGHIỆP PHO THÔNG LÀ VÀO LÀM Ở PHƯỜNG, Ở XÃ. SAU NÀY ĐƯỢC CƠ CÁU LÊN THẬT NGUY CHO DÂN.
      NÊN Ở PHẦN ÂM THÌ BỌN NÀY CHUYÊN QUYỀN, HẠI NGƯỜI DƯƠNG RẤT LỚN VÌ CHÚNG QUẢN LÝ TẤT CẢ DÂN ĐỊA PHƯƠNG, KHU VỰC TẠI ĐÓ(TÔI CŨNG NGHE QUA MỘT SỐ VONG Ở NGOÀI BẮC KỂ CHUYỆN RẤT KHỔ CỰC SAU KHI CHẾT VÌ BỊ ÂM BINH HÀNH HẠ, HÃM HIẾP)
      VÌ Ở CÕI DƯƠNG KẺ CÓ HỌC ĐƯỢC ĐỨNG ĐẦU NHƯNG CÕI ÂM CHỈ BỌN QUAN THỔ ĐỊA THỔ CÔNG TÀN ÁC LÀ CAI QUẢN HẾT.
      NHƯ BỌN BẮC HÀ CHỦ YẾU LÀ CÓ TUONG XẤU, TƯỚNG THAM ĐỂU, NÊN KHÔNG NÊN ĐỂ THỦ ĐÔ.
      NGƯỜI VIỆT NAM NÊN MANG HẾT THÀNH HỌ NGUYỄN SẼ PHÁT ĐẠT VÌ SẼ ỨNG LỜI SẤM CỦA VUA HÙNG KHI DẶN CÁC CON,(TRONG TRUYỆN TRIỆU ĐÀ(LÀ HẬU DUE CỦA VUA HÙNG HAY LÀ NGUYỄN ĐÀ – TƯ MÃ THIÊN)).
      NẾU SỐNG Ở ĐẤT VN MANG MÀ KHÔNG PHẢI HỌ NGUYỄN LÀ KO PHẢI CON CHÁU VUA HÙNG VÀ CŨNG KHÔNG THỂ THỊNH VƯỢNG ĐƯỢC VÌ TẢN VIÊN SƠN THÁNH SƠN TINH SAU KHI CÓ CON VỚI MỴ NƯƠNG ĐÃ DÙNG LỜI NGUYỀN ĐỂ YỂM CHO CON CHÁU CỦA ÔNG.

      CÒN ĐIỀU NỮA NGƯỜI VIÊT NAM KHÔNG BIẾT LÀ DÂN TỘC ĐAU KHỔ MẤY NGHÌN NĂM VẪN CHƯA DỨT LÀ DO THỦ ĐÔ CÓ DÒNG SÔNG MÁU CHẢY QUA, E CŨNG LÀ NGHIỆP CHƯỚNG VẬY. DO VẬY MÀ NGƯỜI VIỆT VÀO NAM THƯỜNG GIÀU CÓ , ĐẤT MIỀN NAM TRÙ PHÚ NO ĐỦ.

      NÊN HỌ THƯỜNG ĐỘ TRÌ CHO NGƯỜI NGHÈO MÀ HẠI NGƯỜI GIÀU, HỌ CHẲNG QUA

      –AI NÊN XEM “CS MANG MÀU SẮC VIỆT NAM” LÀ KẺ THÙ CUẢ MÌNH:::

      1. ĐẶC BIỆT. LÀ TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI KHÔNG MANG HỌ NGUYỄN.
      KHAM KHẢO CÁC TÀI LIỆU CHO THẤY HỌ NGUYỄN VỚI NGUỒN GỐC TỪ QUAN LẠI SƠN ĐÔNG – TQ. BỊ ĐÀY XUỐNG NƯỚC TA TRƯỚC THỜI VUA HÙNG VƯƠNG. TRONG GIA PHẢ HỌ NGUYỄN CÓ TUYÊN TRUYỀN MỘT ÂM MƯU MUỐN ĐỘC CHIẾM MIỀN BẮC VIỆT NAM LÀM NƯỚC RIÊNG CUẢ HỌ MÌNH. ĐÂY CŨNG LÀ QUAN NIỆM RẤT PHỔ BIẾN TRONG CÁC DÒNG HỌ Ở TRUNG QUỐC THỜI CỔ XƯA. VÀ QUẢ THẬT ĐIỀU NÀY PHẦN NÀO ĐÃ LÀM GIA TĂNG DÂN SỐ CUẢ MÌNH Ở MIỀN BẮC. – MẶC DÙ HỌ NGUYỄN SAU NÀY MỚI DỰNG NGHIỆP NHƯNG Ở MIỀN BẮC LƯỢNG ĐÃ RẤT ĐÔNG BỞI VÌ TÍNH CÁCH ĐẶC TRƯNG CUẢ HỌ NÀY LÀ RẤT BỈ ỔI VÀ THÂM ĐỘC.
      SAU NÀY NÊN ĐỔI HỌ CHO TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI HỌ NGUYỄN SANG HỌ KHÁC ĐỂ ĐỒNG HOÁ HỌ NÀY.

      2. THÀNH PHẦN TRÍ THỨC – NÓI CHUNG TỪ TIẾN SỸ TRỞ LÊN. VÌ TẤT CẢ CÁC CƠ QUAN – ĐẶC BIỆT LÀ CHÍNH QUYỀN CƠ SỞ KO BAO GIỜ DÙNG TRÍ THỨC ĐÚNG KIỂU NẮM QUYỀN(TRỪ TH LÀ BỔ NHIỆM TỪ TRUNG ƯƠNG)

      3. DOANH NHÂN, TƯ NHÂN LÀ THÀNH PHẦN BỊ CSVN ĐANG TÌM CÁCH ĐỂ TIÊU DIỆT QUY MÔ LỚN

      3. NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯ DUY RỘNG RÃI KHOÁNG ĐẠT – HAY ĐÂY LÀ TÍNH CÁCH CUẢ NGƯỜI MIỀN NAM.

      4. NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯỚNG MẠO – KỂ CẢ CÁC LÃNH TỤ ĐƯƠNG THỜI CUẢ CSVN LÚC NÀY (NHƯ ÔNG TRỌNG, O SANG, O DŨNG, Ô RỨA…) VÌ CÁC ÔNG NÊN NHỚ RẰNG ĐA PHẦN CÁC ÔNG ĐỀU KO PHẢI Ở MIỀN BẮC – TRỪ ÔNG TRỌNG, (Ô RỨA NGƯỜI THANH HOÁ CŨNG KO PHẢI Ở MIỀN BẮC). VÌ DÂN BẮC CÓ TÍNH BÀI TRỪ NÊN CS LÀ NƠI CHÚNG DÙNG ĐỂ CÔ LẬP NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯỚNG ĐẸP, ĐỂ ĐẨY ĐI.
      VÀ NẾU CÁC ÔNG CÓ CỐ GẮNG KÉO NHỮNG NGƯỜI QUÊ CÁC ÔNG RA HN THÌ THEO NĂM THÁNG SẼ BỊ LOẠI HẾT NẾU CHẾ ĐỘ “CS” VẪN TỒN TẠI.
      CHO NÊN CÁC ÔNG NÊN NGHĨ CHO CON CHÁU HỌ HÀNG CUẢ CÁC ÔNG HƠN LÀ CHO CÁI CHẾ ĐỘ

      TỪ BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG – TẤT CẢ QUAN CHỨC TRUNG ƯƠNG VÀ CHÍNH PHỦ NÊN THẬN TRỌNG VÌ HỌ KHÔNG BIẾT RẰNG MỘT NGƯỜI CÓ TRI THỨC VÀ TƯỚNG MẠO NHƯ HỌ ĐƯỢC LÀM VIỆC Ở ĐÓ THÌ ĐÃ CÓ HÀNG TRĂM HÀNG NGHÌN NGƯỜI NHƯ HỌ BỊ TRÙ DẬP Ở CÁC CẤP CƠ QUAN NHỎ HƠN.

      5. TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI KO PHẢI XUẤT XỨ TỪ MIỀN BẮC.(TỪ NAM ĐỊNH TRỞ VÀO)
      ĐƠN GIẢN LÀ NẾU ĐỂ CHẾ ĐỘ NHƯ “CSVN” TỒN TẠI VỚI HÀNG LOẠT TIÊU CỰC, KO CÓ VĂN MINH, KO CẠNH TRANH, BÈ PHÁI LẤN LƯỚT, KO DÂN CHỦ THÌ CŨNG QUAY LẠI THỜI KỲ PHONG KIẾN – NƠI MÀ CHA ÔNG HỌ PHẢI BỎ XỨ MÀ CHẠY VÀO MIỀN XA HƠN. THÌ CON CHÁU CUẢ HỌ CƠ HỘI ĐỂ SỐNG CHUNG VỚI DÂN BẮC LÂU DÀI CŨNG LÀ = 0

      6. QUÂN ĐỘI VIỆT NAM.
      HỌ NÊN BIẾT RẰNG QUÂN ĐỘI THƯỜNG XUẤT PHÁT TỪ TẦNG LỚP THẤP CUẢ XÃ HỘI (CHẲNG HẠN TRƯỜNG HỌC VIỆN QUÂN SỰ LÀ NƠI NHỮNG NGƯỜI XUẤT THÂN NGHÈO), NƠI XUẤT THÂN CUẢ HỌ THƯỜNG LÀ THÀNH PHẦN DO SỰ BẤT BÌNH ĐẲNG CUẢ XH MANG ĐẾN. TRONG CHẾ ĐỘ CSVN NHIỀU THỊ PHI , THAM NHŨNG BÈ PHÁI THÌ NHỮNG NGƯỜI XUẤT THÂN TỪ QUÂN ĐỘI THƯỜNG LÀ CON CHÁU CUẢ NHỮNG NGƯỜI BỊ BẤT CÔNG NGHÈO HÈN MANG LẠI. NẾU KHÔNG PHẢI LÀ HỌ MUỐN MỘT XH VĂN MINH HƠN, DÂN CHỦ HƠN, CÔNG BẰNG HƠN THÌ CÒN LÀ AI NỮA NHỈ ???
      tui co y kien; MÀ 6 ÔNG TRÊN KO LÀM NGAY ĐI, ĐỢI BỌN DÂN BẮC NÓ NGỬI THẤY THÌ NÓ TRÙ DẬP CÔ LẬP NGAY NHỮNG THÀNH PHẦN KHÔNG THUẬN VỚI NÓ ĐẤY
      bai viet rat gia tri

      Đa số doanh nghiệp bây giờ đều có môi trường làm việc căng thẳng, nó không hẳn xuất phát từ công việc mà lại từ những đồng nghiệp không mấy lễ nghĩa, không biết cư xử.
      Hãy tham khảo bài viết này.
      Click here
      Ta có thể nhận thấy những công việc mang tính đơn lẻ thì thường dễ được chấp nhận.
      Vậy thật ra cái làm cho chúng ta hay nhảy việc đó là do môi trường làm việc.
      Đó là điều mà chúng ta cần chú ý khi tuyển nhân sự, thường không mấy xét đến thời gian thử việc hay không quan tâm của nhà tuyển dụng.
      Ở đây có bài viết có thể làm cho bạn dễ hiểu hơn, tôi xin trích dẫn ra đây:

      MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG:

      Vậy lịch sử thế giới cho đến bây giờ với những cuộc đấu tranh đã loại bỏ được những gì?

      Về chính trị: nó đã tạo nên một nền chính trị đa đảng, đưa quyền từ một từng lớp, một nhóm người được đảm bằng chế độ thành quyền lực cho một đại diện cho nhân dân lựa chọn. Nếu trước đây chế độ quân chủ mang bảo thủ phục vụ cho lợi ích của giai cấp thống trị thì chế độ dân chủ cũng mang tính bảo thủ của nó là “phục vụ nguyện vọng của nhân dân”, mà không triệt để phụcvụ cho phát triển của đất nước và cho lợi ích của nhân dân.

      Về kinh tế: nó chôn vùi kém phát triển, cạnh tranh của chế độ cũ. Tuy nhiên nó tạo ra sự khủng hoảng lực lượng lãnh đạo, sự tiêu cực, đầu cơ thâu tóm, lập quỹ đen ủng hộ ứng viên, hối lộ đầu cơ chính trị, ám sát…, sự bất công bất mãn của đa số nhưn dân lao động diễn ra cho đến y nay, rõ ràng chúng ta vẫn đang sống trong một cuộc khủng hoảng kinh tế.

      Về con người, xã hội: Còn trong thời nay thì hầu như tất cả các họ vua chúa trên đều không còn nghe tiếng(các bạn để ý xem có đúng thế không!). .Và đương nhiên ai đã làm nên lịch sử sớm thì kẻ đó cũng bị lịch sử xóa tên sớm, chẳng vậy mà bây giờ chỉ nghe những họ như Nguyễn Văn, Trần Văn.. chứ không thấy ( ha huy,lê bá,trần trọng,lê xuân,đào duy,ngo thi, nguyen đức, quang,tan,ngoc…) hay là ngô đình(diệm),nguyễn cao và…, chính là do dân thủ đô cục bộ ghen ghét tiểu nhân là vậy, bây giờ người ta hây nói ông này là con cháu ông nầy mới đực lên đó đó, là con ông nầy thời hđộng ở vùng đó, đó là để lừa bịp xh thôi,để là có tiếng nhớ ơn,uống nước nhớ ngùn, nhưng thực ra thì chẳng có con cháu thực sự của ông nào được ngóc đầu lên được đâu,mà ngực lại bị vùi dập hết tận gốc dòng dõi lđ đấy thôi,vì làm gì mà chẩng biết lý lịch rõ của từng người. Cho nên những nhà lãnh đạo cả thời xưa lững thời n đều luôn muốn gieo vào công chúng hình ảnh đẹp, ghi vào sử xanh nng trang sử đẹp (mà cũng có thời không có chép sử hay chép sử rất chung chung, cách sử cũng rất khác ngày xưa đó là cách kể tích, sự là triều phong kiến, chép sự kiện của các nhân v là chủ yếu, đó là cách chép đúng vì lịch sử là dùng để đối chiếu, dùng làm gương cho thế hệ sau)về mình nhưng họ đâu có biết cái điều đó đâu quan trọng bằng cái tôi, cái đố kị,tham lâm,ghen ghét của con người, của bọn tiểu nhân. Điều mà người ta sợ nhất là bị nêu tên, bị bia miệng thế gian đồn thổi, nếu thế thì công danh tạo ra làm gì để con cháu sau này chẳng bao giờ ngóc đầu lên được, trong khi những hiền tài còn để lại ấn tuợng xấu, đố kị của dân chúng, thì cái quyền danh mà họ có được sẽ chỉ là cái họa sau này cho con cháu họ gánh chịu,những tham nhũng lãng phí thất thoát, hối lộ tham ô, sai lầm về đường ối, chính sách, tiêu cực tràn lan…thì là khó xóa được. Và hầu như người dân thì chưa từng hayrất, rất khó để tôn thờ vị lãnh đạo nào(chỉ là hình thức), đa số lãnh đạo họ đều ..”khắc cốt ghi tâm”(ghi nhớ trong lòng), mà cũng giản chí ít thì theo họ kẻ lãnh đạo là kẻ đã biết đấu đá để làm lãnh đạo. Lại nói vì ở triều đại trước người ta còn dùng quan lại tài giỏi, trung hiền, biết cư xử, có lễ,có tâm có tình có nghĩa để bảo vệ xã tắc, ni vàng của họ,(còn tiến sĩ thì mot khóa lấy rat đông nhưng chỉ môt ít là đuợc dùgn!!! nên đâu phải ở giỏi hay dốt đâu) còn khi là quyền lực là của chung, không phải phục vụ cho dòng họ của mình thì họ cũng chẳng muốn nghe những người giỏi hơn mình làm gì, điều đó chắc dễ hiểu, kẻ tiểu nhân bắc hà chỉ có thể sống chung với những kẻ dốt hơn họ nhưng nó ko bik rằng đó là nó đẩy người quân tử mà thu nạp tỉu nhân. Do đó mà những nơi như xa lánh cơ quan quyền lực lại thường có nhiều người tài, người hiền nhân nghĩa, bị đẩy đi, vì ở chốn kinh kỳ tiểu nhân,ám muội bao giờ cũng nhiều mặc dù thời phong kiến có sự chọn lọc quan lại rất kỹ lưỡng, thường là theo những dòng họ có đạo đức có nhân nghĩa…chắc chỉ có công ty nước ngoài là đất sống cuối cùng của hiền tài(vì bọn nhà nước kinh đô sẽ ko bao giờ dùng người quân tử mà chỉ có bọn tiểu nhân để cùng nhau đớp)vì sao Hà nội bây giừ khó sống hơn là vậy(còn chưa nói đến con trai Bắc hà có tướng ..quỷ, tướng cục bộ,tướng đỉu,tướng vô tâm vô tình, câu này nói nhà MInh đi sứ để anh Vương Trí Nhàn ta thán mãi) nên muốn tốt đẹp tốt nhất là hãy ghi tên, lý lịch.. tất cả những quan lại và những việc làm của họ trong thời gian làm quan, công khai cho người dân, sĩ tốt đều biết . Và đương nhiên một khi những người hiền tài, quân tử “đều ra đi hết”(đặc biệt với lối sống kiểu chung củi thổi cơm, người tốt kẻ xấu vào một thùng..) thì những người còn lại trong xã hội(chắc chỉ là bọn tiểu nhưn vô tình nghĩa,giả nhưn nghĩa,bừn tiện những người không thấy có tên trong thời phong kiến(thực ra giỏi thì chẳng ai hơn ai vì zậy mà ngày xưa tiến sĩ cử nhân tuy nhìu nhưng chỉ vài người là được dùng là do có đức, có nghĩa, là quân tử đó) không được tin dùng) cũng khó có thể sống với nhau một cách vui vẻ được, cho nên tiêu cực từ đây mà phát sinh, tràn lan, là cái lò dung dưỡng cái xấu, tiểu nhân,hãm hại, ám sát ám muội,âm mưu, thích thủ đoạn’, dày mặt, trì trệ, cực đoan,tham lam,vô tâm,vô nghia, phản bội,tiểu nhân, ám muội,phá hoia là cỗ máy nghiền nát, CỤC BỘ GANH TỊ, VÔ ĐỐI, trù dập, choi khăm,sĩ nhục,cô lap người giỏi, người hiền. người tài… đó cũng là một khủng hoảng trong cuộc sống,ở đây tiêu cực = loại người + thể chế.

      RÕ ràng đây là một cuộc khủng hoảng xã hội. – nó thực sự cũng ko cùng dân tộc đâu mặc dù mang tiếng là dân tộc kinh. Vì tộc Kinh ở miền Bắc vN theo sử TQ có nói là sự hình thành từ 9 nguồn dân di cư khác nhau từ các vùng Châu Á thời tiền cổ – Hạ, Thương . Tui chỉ nhớ có nói họ Nguyễn có tổ từ San Đông -tq bị đày sang, một phần nhỏ từ các quan lại phạm tội ác bị bắt phải đổi

      Về văn hóa:rõ ràng văn hóa chỉ thay đổi khi thể chế chính trị thay đổi, có tính bài bác tư tưởng của hình thái văn hóa cũ. Chính vì vậy mà ở người Mỹ, người phương Tây đã nhanh chóng xuất hiện văn hóa thực dụng sau cuộc cách mạng tư bản. Văn hóa theo nghĩa của nó không gì khác là sinh ra trong cuộc sống, từ cách nghĩ thói quen của con người, không thể có thể chế nếu không có con người thể chế đó. Và để phục vụ cho thể chế chính trị gì hay hơn là tạo ra văn hóa, cho nên mỗi thể chế đều tôn thờ (những danh nhân) chính trị tư tưởng của nó. Chính thể chế lại thể hiện ngay trong văn hóa của nó, như ở Mỹ và các nước phương Tây thì bầu cử được coi như một nét rất đặc trưng, cái gì cũng hỏi ý kiến, lấy số phiếu người dân. Vậy văn hóa này rõ ràng đã đáp ứng t lớn làm giải phóng tinh thần cho con người rất lớn, nhu cầu của họ được thõa mãn xem như tối đa. Nhưng nguy hiểm là nó đã tạo ra một xã hội mỵ dân,cải lưông,sợ bị đối lập chjir trích,bao che cai xau,tảng băng hối lộ tham nhũng ngầm để tô cái vẻ bình thường ,tốt đẹp giả doi mà dân đen khó biet. Hầu hết các cuộc bầu cử ở Mỹ đều đem ý nguyện, mong muốn của người dân, họ thậm chí dùng nhiều thủ đoạn để lấy lòng dân, bêu xấu, công kích.. kể cả nó đi ngược lại lợi-ích-tích-cực cho đất nước. Rồi kết quả của những cuộc bầu cử đó là những kẻ thống trị bất tài, những thần chiến tranh, những xicangdan…Ở đây chúng ta thấy rằng tầng lớp thống trị bao g muốn dùng văn hóa, lý luận để dụ dỗ dẫn dắt người dân, và văn hóa chính là thứ độc hại nhất, sức mạnh của chúng là đáng sợ, nguy hiểm nhất. Và văn hóa khi đã khủng hoảng là sự chấm dứt của chế độ.

      Vậy cái gì đang làm nên cuộc khủng hoảng này hay là tiến trình lịch sử thế giới sẽ đi về đâu và đâu là phải pháp, đâu là biểu hiện khi một chế độ tốt đẹp xuất hiện?
      Chỉ đơn giản câu này nên hỏi anh Khựa, cái mà mấy anh Khựa muốn tạo ra là một xã hội hài hòa, mà ở đó mọi tầng lớp, mọi loại người đều thở được, lấy tập trung quyền lực làm giai đoạn đảm bảo phát triển xã hội hài hòa, tạo hành lang pháp lý cho phát triển kinh tế tư nhân, không can thiệp kinh tế, mọi thành phần đều có cơ hội phát triển của mình, chỉ đảm bảo an ninh quốc gia, âm mưu chia rẽ lật đổ

      Lại nói thêm một điều quan trọng ảnh hưởng đến lịch sử nhân loại nữa!!
      Đó chính là “cơ trời”, ví dụ ta thường nghe “lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều”, hay”mệnh trời số trời”, “lộc dòng họ một đời sáng sẽ hết phần con cháu”,đúng vặy thực ra thì mọi điều sau đấy đều có sự giúp đỡ của các thần,vậy mà tại sao ngày xưa Cao biền sang miền Bắc việt nam đã nhìn thấy “nước nam có rất nhiều thần(chưa nói đến long mạch)”, chính thì đấy mà họ Cao đã dùng các phép bùa chú ví dụ như giết con gái để dẫn dụ các thần đến muốn hành lạc sẽ chém cả đôi, hay làm phép để phá núi tản viên là nơi trú của thần Long Đỗ… Thế đấy mà sau này Cao Biền đã chết trên đường về, hiện còn miếu thờ ở gần biên giới là do thần Long Đỗ trả thù, điều này đã được nói trong Lĩnh nam chích quái. Có thể nói Bắc Việt mấy nghìn năm người tàu không đánh được đó chẳng phải là do sao chiếu mệnh hay tính cách quật cường mà là sự hỗ trợ của các vị thần, linh, do đấy mà Nguyễn Trãi cũng nhắc đến trong cáo Bình ngô, do đấy chỉ cần dân ta nổi lên thì hầu hết đều thắng ròn rã. Thực ra thì không có “thiên cơ” mà chỉ có “thần cơ” vì lịch sử thế giới hay lịch sử nước ta đều phát triển các triều đại cũng nối tiếp nhau theo nguyên lý hạ dân thay quan lại, nào được thần linh phù trợ thì thắng(như ngn ánh thờ bà trời) Lý Thường kiệt có Trương Bẩy,Trương Ba(tướng b triệu),đó những tích có sách vở ghi lại.Kẻ mạnh,kẻ sang,giàu co lại khó lấy lòng thần linh , phái âm, ma quỷ, thế lực âm thường bị ghen ghét với cõi duong là vậy, do đấy Hà nội được gọi là đất thiêng,tướng ngu sau này sang miền Bắc thường dùng sức mà đánh nên thường đại bại,cũng may là chỉ có một Cao Biền.!!! Thần linh, ma quỷ do tính duy chí nên cũng có lúc phò tá nhầm người là vậy, cho nên lịch sử việt nam tuy thắng ngoại bang nhưng các triều đại kéo nhau nắm quyền cũng chỉ là những mục nát,sách nhiễu dân,đục khoét của nhân dưn mà thôi.Cũng may mỗi lần thối nát đến cũng do tính bức bách cùng cực mà nhưn dân đứng lên nhưng cũng chưa tìm thấy ánh sáng là vậy, nó chứng tỏ là không hề có “thiên cơ”, cái mà người ta nói số mệnh chỉ trong một giai đoạn lịch sử ngắn mà thôi vậy.

  3. Công dân Việt Nam nói:

    ah ,ông viết tên bằng tiếng việt không dấu tôi cứ gọi là đại ” Công Tâm” nghe cho tử tế & lương thiện ….

  4. Công dân Việt Nam nói:

    Trời ơi…! ông Công Tâm là dân thường hay là quan tham ĐCS vậy ? nếu là quan thì Ok..! còn nếu là dân thường mà vẫn còn mơ hồ vậy thì dành chút thời gian tham khảo & tìm hiểu thêm thực trạng xã hội hiện tại đi hãy vào đây nhé!..kiên nhẫn lắm tôi mới nói tử tế đc với ông thế này đấy không lại bảo yêu tự do dân chủ mà lại chửi bậy…hic .
    Đọc bài của ông tôi chán không buồn chết nữa…

  5. HÀNH KHẤT ĐẠI HIỆP nói:

    Công Tâm bị chửi là đúng rồi! TS luật CÙ HUY HÀ VŨ ko đơn giản như cách nghĩ của con đâu, chịu khó đọc và tìm hiểu… vì điều con biết có một hà,mà điều chưa biết thì vô cùng… con bị chửi ko phải vì ngu đâu, mà vì cái tội ko biết mình ngu! đừng buồn ngen con!

    • Cong Tam nói:

      Ne, hai ban, co phan bac đươc thi phan bac di, cho du la bat dông chinh kien nhung duoc nguoi ta ton trong. Khong noi bay, chui bay, do moi la van phong cua tri thuc, ke si. Noi bay, chui bay cho du co la tri thuc thi cung xep vao loai thap hoc, chui lao o dau duong, xo cho ma thoi. Qua khong them chap dau.

      • đặng tuất nói:

        Búc xúc thì chửi thôi, ai củng phải chửi cả, dù là một chính trị gia tầm cỡ hay một nhà khoa học đạt giả nô ben cũng có lúc phải chửi chứ vì gặp những thằng như ông thôi. Chứ trí thức chửi thì kho phải trí thức à (nhưng dù sao cũng xin lỗi công tam nhé bới vì mình tin rằng sau lần này bạn sẽ tìm hiểu cẩn thận và cố gắng học hỏi để theo kịp được anh em. chúng mình chỉ đánh kẻ chạy đi chứ không bao giơ đánh người chạy lại đâu bạn ạ)

  6. tung ga choi nói:

    thang cong tam nay ngu hon con cay no chac la thang CAM an roi be dit csan no ko hoc hanh va ko co van hoa loi le ngu xuan may dung viet coment nua con cho ghe cong tam nhe

  7. TM nói:

    Có nhiều người đang vui và trúng đậm đó .
    “Không ăn thua . Lạm phát càng cao thì dân đen khổ nhưng 14 tay cướp ngày càng ăn dày.
    Như vua Thanh Đà nẵng : bán dự án đất ( người mua chung tiền để có giá rẽ ) , có tiền lại làm đường ,cầu( bên trúng thầu chung 20 /100 ) .Vậy là vua Thanh ăn 2 cú.
    Đà nẵng có bán # 200 dự án đất thu về 3 tỷ đô. Thanh kiếm # 300 triệu đô. Làm lại hạ tằng từ 3 tỷ đô . Vua Thanh bỏ túi lần 2 10 /1000 là 300 triệu đô nữa.
    Vậy là Thanh bỏ túi 600 triệu đô. Thanh trả lương cho các ủy viên bộ chính trị # 200 triệu đô.
    Vẫn lời to . Đúng là vua Thanh giõi gần bằng tướng Dũng y tá.” – com. Gadaffi Dũng

    Nếu như đúng com.Gaddafi Dũng nói, thì chẳng mấy chốc Chính Phủ VN đuổi kịp sự giầu có ( do ăn cắp tài sản của nhân dân VN) , số tài sản của CP nhà Gaddafi ( cũng do ăn cắp của cải của ND Lybia)

  8. Gadhafi Dũng nói:

    Có nhiều người đang vui và trúng đậm đó .
    Không ăn thua . Lạm phát càng cao thì dân đen khổ nhưng 14 tay cướp ngày càng ăn dày.
    Như vua Thanh Đà nẵng : bán dự án đất ( người mua chung tiền để có giá rẽ ) , có tiền lại làm đường ,cầu( bên trúng thầu chung 20 /100 ) .Vậy là vua Thanh ăn 2 cú.
    Đà nẵng có bán # 200 dự án đất thu về 3 tỷ đô. Thanh kiếm # 300 triệu đô. Làm lại hạ tằng từ 3 tỷ đô . Vua Thanh bỏ túi lần 2 10 /1000 là 300 triệu đô nữa.
    Vậy là Thanh bỏ túi 600 triệu đô. Thanh trả lương cho các ủy viên bộ chính trị # 200 triệu đô.
    Vẫn lời to . Đúng là vua Thanh giõi gần bằng tướng Dũng y tá.

  9. Gadhafi Dũng nói:

    Sai lầm.
    Các tên cướp ngày này chỉ nhượng bộ khi ta đánh chúng thôi.

  10. Pingback: Nguyễn Trọng Tạo – Niềm hy vọng gửi phiên tòa Cù Huy Hà Vũ (2) | Dinhtan's Blog

  11. tatca nói:

    Tất cả chúng ta hãy góp một tiếng nói như nhà thơ tài hoa Nguyễn Trọng Tạo. Một bài viết vừa triết lý, vùa xúc động lòng người. Chỉ có người không tim mới đứng ngoài cuộc. Hãy vùng lên đi hỡi đồng bào ơi! Cuộc cách mạng dân chủ này nhất định thành công.

  12. Người dân lên tiếng nói:

    Tức nước thì vỡ bờ, phiên tòa phúc thẩm có chút hy vọng mong manh nào không hay cũng như sơ thẩm thì đã nhục lại còn nhục biết bao hỡi nhà nước của dan, do dan, vì dan, dân kiểm tra, dân bàn , dân giám sát, dân lên tiếng… vậy mà đi kết tội một con người ưu tú nhất hiện nay là sao??? hy vọng ông nhà nước này còn lại ít người còn chút lương tri. Cầu chúc cho gia đinh và cá nhân ts luật CHHV mạnh khỏe và bình an. Người dân chúng tôi luôn ủng hộ anh.

  13. Trần Trường Sa nói:

    Anh Tạo ơi ! Tôi cũng đã, đang có niềm tin như anh. Nhưng sao niềm tin cứ dầntrooi đi, trôi đi không thấy quay lại. Tôi sợ rằng khi niềm tin không thành hiện thực thì lòng tin sẽ mất đi, buồn hơn khi chưa có niềm tin. Tôi thấy tin như anh với tôi giống như mua vé số, chỉ để mua một chút niềm vui ở sự hy vọng trong không tới 24 giờ ngắn ngủi. Khi có kết quả xổ số rồi vẫn không muốn dò vì sợ mất đi niềm hy vọng.

    • @ Thân gởi bác Trần Hoàng Sa – Trường Sa
      (HS lãng quên rồi SAO ???)

      Mất Niềm tin – mất Tất cả
      ================

      Tiền mất tật mang còn mạng sống

      Mất Thời gian thôi nửa Đời xong !

      Mất Niềm tin là mất Tất cả

      Hy vọng tan bong bóng mảnh mong

      Hô hào chống lạm phát sao lên nữa ?

      Cổ phiếu lại càng tụt đáy sông

      Thương Lương Dân chân tin gầy guộc

      Lời nói việc làm « đôi đi không ! »

      Nguyễn Hữu Viện

      Thơ viết trong tù: BAO GIỜ ?
      ====================

      Ta ép chặt trái tim

      Để giết chết nỗi buồn

      Trong nhà tù Cộng sản

      Bao ước mơ nhấn chìm

      Ngày gọt bớt suy tư

      Đêm xén mòn tâm tưởng

      Bảy tháng trời chết chóc

      Hồn ta thành vườn hoang

      Ngoài trời mây thôi bay

      Đời ta trong ngục tối

      Chẳng sao trời dọi tới

      Bao hoài vọng tả tơi

      Sáng qua rồi trưa tới

      Ta kiệt quệ mỏi mòn

      Chỉ bài bạc ăn thua

      Vui đùa cùng lũ phạm

      Ôi! Số phận tai ương

      Bao nhiêu là nghiệp chướng

      Bao giờ ta thoát khỏi

      Để ta lại là ta?


      © Trần Khải Thanh Thủy
      Hỏa Lò 28 –/4 /– 2010

      Tác giả bị giam tại Hỏa Lò 6 tháng 21 ngày ( từ 8 – 10 – 2009 đến 29 – 4 – 2010 )


      Bao giờ là bây giờ khi còn Niềm tin và Hy vọng
      ===============================

      Thơ ngỏ đáp từ bài thơ BAO GIỜ của Nữ Tù Nhân Lương Tâm và Lương Tri – Trần Khải Thanh Thủy

      J’entends par peuple la populace, qui n’a que ses bras pour vivre. […] QUAND on a tout perdu, QUAND on n‘a plus d‘espoir, La vie est un opprobre, et la mort un devoir.

      Tôi lắng nghe Nhân dân tầng lớp dân đen chỉ có tay làm hàm nhai . […] BAO GIỜ ta mất tất cả, BAO GIỜ chúng ta không còn Hy vọng nữa, Cuộc đời là điều sỉ nhục, và sự chết là một nghĩa vụ.

      Voltaire

      Độc tài có nghe chăng giờ sắp điểm !

      Bao giờ là bây giờ Tòan Dân mơ ước

      Trong bất kỳ biến cố nào sẽ đến Xuân Kiêm

      Người Tù Lương Tâm dù khổ đau chung thủy Nỗi niềm

      Chị Anh cứu rỗi Ngọn cờ Đại nghĩa

      Tham nhũng băng họai bạo tàn nhiễu nhương

      Lật tẩy mặt nạ bán Nước buôn dân lũ phường tuồng

      *

      Chị luôn luôn lấp lánh như thanh bảo kiếm

      Không yên tâm khi Tổ Quốc trăn trở nỗi niềm

      Quận Giao Chỉ cùng Tân Cương + Tây Tạng

      Tiếng đội Diên Hồng trong động mạch chị về tim

      BAO LÂU Tòan Dân quét sạch bọn Việt gian ?

      BAO GIỜ lũ đao phủ xử trước vành móng ngựa ?

      Chúa Phật ơi ! Người sẽ còn lắng nghe tiếng than van ?

      Ôi song thân đặt tên con “Thanh Thủy” !

      Dòng Nước Trong Xanh chứng minh Chính nghĩa !

      Chảy thấm sau vào Lòng Đất Mẹ lúc hiểm nguy

      *

      Ta báo tin buồn bầy quạ kền kền tim đen thẻ đỏ

      Cuộc truy hoang trác táng đang sắp tàn

      Việt Sử sẽ cuốn lôi chúng bây vào hố rãnh !

      Giờ rút tên lánh mặt bợm quá muộn rồi …

      Lịch sử và Pháp quyền khổng thể nào ân xá

      Lũ đỉa đói mất vòi – đàn kền kền mất mỏ

      Thời hút máu rỉa thịt Lương Dân đã qua rồi

      Nguyễn Hữu Viện

  14. nhóm bạn trẻ nói:

    là người bình dân , hàng ngày phải lo sinh kế, chúng tôi chỉ thật sự theo dõi thông tin trên mạng từ sau khi vụ án tiến sĩ luật sư được thực hiện ” một cách trơ trẽn “. Từ bất bình, chúng tôi đâm ra quan tâm đến mỗi bước diễn tiến sau vụ án, mỗi ngày đều tranh thủ thời gian để vào trang web này xem thông tin, rồi bình luận cùng bạn bè , dự đoán …
    Đến hôm nay thì chúng tôi thống nhất ý kiến cho rằng ngoài những áp đặt bất công của phiên tòa ngày 4 /4 đối với luật sư Vũ , phải công nhận rằng tác dụng tích cực của nó thật ngoài sức tưởng tượng. Sau phiên tòa, ngay những người an phận , dân đen như chúng tôi đều như thức tỉnh, được mở mắt, và ý thức được mình không được ngủ quên nữa. Câu nói ” Tổ quốc và nhân dân sẽ phá án cho tôi ” của luật sư Vũ vẫn thôi thúc chúng tôi.
    Nếu phiên tòa phúc thẩm không có gì cải thiện hơn phiên tòa sơ thẩm, nếu lãnh đạo DCS
    không thay đổi cách lãnh đạo, thì ngọn lửa trong dân chúng tôi sẽ âm ỉ lan truyền rất nhanh, và cuối cùng sẽ bùng phát. Đó chẳng phải là liều thuốc hay sao ? Thuốc đắng dã tậ mà.
    ‘Đâu có đàn áp.đó có đấu tranh ‘.chẳng lẽ lãnh đạo không biết điều dó ???

    • 1nxx nói:

      Chính xác 100%, tác dụng của vụ án là ngoài sự tưởng tượng của tất cả mọi người kể cả bè lũ độc tài. Trước vụ án CHHV là 1 trí thức yêu nước can đảm. Sau vụ án CHHV là anh hùng dân tộc và là biểu tượng của dân tộc ta chống bạo quyền.

  15. Thực ra thì dân đã bị mất lòng tin rồi, nhất là qua vụ án 2BAO COA SU ĐÃ QUA SỬ DỤNG. Bây giờ Đảng và Nhà nước ta chỉ còn cách duy nhất là cầm phải lấy lại niền tin của ND bằng những việc làm cụ thể thiết thực nhất mà phải hợp lòng dân, trươc mắt là phải thả ngay TS LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ VÔ ĐIỀU KIỆN !.


  16. TÔI CÓ NHẬN tín hiệu của bác WebMaster :

    Đề nghị bác Nguyễn Hữu Viện chỉ post trực tiếp vào đây những bài thơ ngắn. Đối với các bài thơ dài, bác chỉ cần đặt link là đủ như thế sẽ tiện cho bà con hơn khi đọc phần phản hồi của bài viết. Mong bác thông cảm.

    === >> Tôi hay viết thẳng NHƯ LÀ 1 Ý KIẾN chớ KHÔNG PHẢI bài thơ dài, NÊN KHÔNG CÓ link MONG bà con QUÝ BẠN ĐỌC thông cảm. Mong bác WebMaster thông cảm

    ========
    Em là ai ? .. ..
    ========

    Em đang nhận ra nỗi buồn có lý do

    Em cũng đang đối mặt với phản bội

    Em đang nghe những điều quái thai quái đản

    Và rất nhiều khi Em chói tai những điều nhục quốc thể

    Vào cái Thời Đồ đểu Em đang sống

    Đang trải dài trải rộng trải sâu trên Đất Mẹ này

    Và Em đang thấy cái đê hèn cái vô liêm sỉ

    Em đang nhân chứng cả giới khoa bảng có học

    Vô cảm vô hồn lãnh đạm phớt tỉnh quay lưng lại nỗi khổ đau chung

    Quay lưng lại nỗi sỉ nhục của chính mình

    Những thằng người máy không có Lương tri Lương tâm

    Điều khiển giật dây từ xa từ nước « lạ »

    *

    Em có thể tiếp tục sống như vậy chăng ?

    Như lòai bò sát côn trùng ?

    Như con mãng xà hay tồi tệ hơn lòai giun ?

    Nhưng Anh chắc chắn Em không sống như thế vậy !

    Với Giấc mơ khát vọng tràn đầy :

    Có ngũ sắc cầu vồng Tin yêu thơ ngây .. ..

    *

    Em có thể tiếp tục yêu thích như vậy chăng ?

    Như lòai siêu vi trùng ?

    Như siêu vi khuẩn cúm lợn heo hay tồi tệ hơn lòai ký sinh trùng ?

    Nhưng Anh chắc chắn Em không yêu thích như vậy đó !

    Với Niềm tin mãnh liệt vô cùng :

    Có thép có lửa có tha thiết có kiên trung .. ..

    *

    Em có thể mỉm cười và cất tiếng cười cao giọng ngạo nghễ

    Ngay khi cả đại thảm họa đổ xuống trên đầu

    Thế hệ Em cùng gắng tìm một giải pháp đáp án cho nhau

    Em có thể yêu thương không một lần tính tóan cho đại sự chung

    Chỉ vì đơn giản tiếp nối Truyền thống Anh hùng

    Nên Em sẽ rất dễ nhận ra Nỗi buồn tủi Hôm nay

    Làm phân bón cho Niềm vui Chung Ngày mai

    Nên Em sẽ rất dễ nhận nhận diện bọn nội thù giặc trong Hôm nay

    Dùng máu chúng tưới cho hoa Hồng Tự do thêm sắc thắm Ngày mai

    *

    Em có thể yêu thương Đất Nước này không một lần tính tóan cho đại sự chung
    Chỉ vì đơn giản mong Tổ Quốc Việt Nam mạnh hùng

    Nên Em sẽ rất dễ nhận ra hàng ngàn Nỗi đau Đồng bào đang chia sẻ chung

    Nên Em sẽ rất lắng nghe nguyện vọng và tiếng khóc âm thầm

    Tất cả điều cao quý ấy gói lại thành hành trang cho Em lên đường

    Tất cả điều cao quý ấy như la bàn trực chỉ Em về Chân trời Mới có rừng Hoa Hướng Dương

    Và Em sẽ khai phá ra nhiều Thế giới xa lạ ngay trên Miền Đất Mẹ xưa cũ

    Đầy Hòa giải Thương yêu không óan thù

    Em sẽ cắn vào những trái cấm đam mê

    Có vị ngọt ngào Tự do sáng tạo

    *

    Hãy sống bừng sống lên Em !

    Hãy yêu thương tha thiết da diết chân thành lên Em !

    Hãy tiếp tục tiếp nối Lửa Thiêng lên Em !

    Vì Khát vọng Đam mê Em sẽ làm mỏi mòn cỗ máy độc tài

    Từng tồn tại trong Việt Sử có một không hai

    Từng mắt xích xiềng đỏ máu ý hệ dơ bẩn

    Vỡ tung dần do Ý chí sắt thép của Em

    Đất Nước này mới thật sự giải phóng

    Tòan Dân được Tự do mơ mộng mơ mòng

    *

    Em là ai ?

    Em là ẩn số có một không hai !

    Em ơi, Em là ai ?

    Em là Khát vọng về Tương lai !

    Em là ai ? .. ..

    Em là ai ? .. ..

    Em là ai ? .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  17. Bản án 7 năm tù 3 năm quản chế và sự khẩn thiết kêu gọi với câu : ” Tổ Quốc và Nhân Dân hãy phá án cho tôi ” LÀ NGÒI CHÁY CHẬM và KHỐI CHẤT Nổ của quả bom hạt nhân FREEDOM FOR VIỆT NAM sẽ nỔ một ngày không còn xa lắm đâu .
    Cầu xin mọi Giới Truyền Thông THẬT và ÃO nên đứng về phía Công Lý và Sự Thật . Để người Việt Nam còn hãnh diện khi giao tế với các Dân Tộc Thời Hiện Đại của các nước trên Năm Châu Bốn Biển nầy . Chính Quí Vị là tiếng nói của CÔNG LÝ thay cho Tiến Sĩ Luật CÙ HUY HÀ VŨ .

    TNT

    • Cong Tam nói:

      Ne, Tran Phong !
      Han tha, noi huych toet ra vay di va dung noi cai giong mat day nha ! Chu dung ly su cun nhu Cu Huy Ha Vu.
      Nha nuoc nao ma không the hien y chi cua giai cap cam quyen ?
      Chong nha cam quyen thi phai chet. Co ngon thi lam giong Cu Huy Ha Vu di. Dam lam không ? Lam di roi cung ngoi go lich cho…..tham.

      • 1nxx nói:

        Cong Tam says:
        ” Chong nha cam quyen thi phai chet.”
        Liệu nhà cầm quyền có dám giết hết cả dân tộc không?
        ” Co ngon thi lam giong Cu Huy Ha Vu di. Dam lam không ? Lam di roi cung ngoi go lich cho…..tham.”
        Tôi đang làm giống CHHV đây. Vì nhân dân, vì Tổ quốc nếu phải ngồi tù cũng chấp nhận.
        Cong Tam muốn tặng tôi mấy cái áo mưa secondku ?

  18. chiensivodanh nói:

    Cái tội Tòa án gán cho Cù Huy Hà Vũ: “chống lại nhà nước CHXHCNVN” là không đúng. Thực ra, ông chống lại chế độ, chống lại ĐCSVN. Nhưng ĐCSVN thực chất cũng chỉ là một tổ chức chính trị – xã hội, quản lý các đảng viên của mình bằng các điều lệ không có tính pháp lý. Do đó, không thể có tội “chống lại ĐCSVN”. Quy cho cái tội mà người ta không phạm phải dẫn đến quá trình xét xử hết sức gượng ép.

    • Cong Tam nói:

      Hien pháp Viet Nam, tai dieu 4 quy dinh Dang cong san Viet Nam la luc luong lanh dao Nha nuoc va xa hoi o Viet Nam. Hien pháp do Quoc hoi lap ra. Cu Huy Ha Vu tuyen truyen, kich dong doi xoa bo dieu 4 cua Hien pháp, nhu vay la vi pham pháp luật, chong lai Quoc hoi tuc la chong lai Nha nuoc. Toi trang ro rang roi con gi. Cac ban dung hua theo cai ly su cun cua CHHV, mot ke bat man vi loi ich ca nhan thoi. Thang cha nay ma duoc lam Bo truong Bo Van Hoa TT la lai khen ngoi Dang Cong san het loi do ma. Tom lai han chi la ke ngao man, hao danh va phan boi. Khong duoc an thi quay cho hoi thoi, mo uoc duoc Hoa Ky bao lanh cho sang dinh cu do ma, chu chang co yeu nuoc thương noi gi dau. CHHV la nguoi co hoc ma xem ra la ke bat tai, vo dung. Chinh phu Hoa Ky khon thay ba co luon, khong de bi lua dau, khong de cho ke phan boi Dang CS, giuong chieu bai chong cong de xin cho ca gia dinh duoc dinh cu o Hoa Ky dau. Chi lam chat dat va tang thêm ganh nang cho Chinh phu Hoa Ky ma thoi.

      • ngyuễn vi dân nói:

        công tâm gì cái loại ngu như vậy

      • tran phong nói:

        Hiến pháp nước CHXHCNVN là do quốc hội nước CHXHCNVN lập ra,quốc hội nước CHXHCNVN là do ĐCSVN lập ra,nước CHXHCNVN là tài sản riêng của ĐCSVN,hồi bé có đi học không?Thầy giáo Sầm Đức Xương làm chủ nhiệm lớp có phải không?Lên lớp có phải trả tiền không?Trả bao nhiêu thì khai cho mau sẽ được đảng vĩ đại khoan hồng.Học với chả hành.Thầy cô già chết hết rồi mà vẫn không chịu lên lớp

      • đặng tuất nói:

        ngu mà con phát biểu chi vậy công tâm.

  19. Ngo Thi Lan nói:

    Tôi bán hàng cho một khách hàng ở đường Khuất Duy Tiến-Hà Nội, sản phẩm của chúng tôi bị lỗi nên họ yêu cầu đổi và mắng thậm tệ. Nguyên nhân là họ rất hiểu sản phẩm của chúng tôi nên họ đòi hỏi quyền lợi chính đáng. Cũng sản phẩm lỗi ấy tôi lắp đặt trên Bắc Giang, người chủ nhà biết lơ mơ nên chỉ ọ ọe một chút thế nhưng tối đến chúng tôi vẫn được mời cơm rượu đàng hoàng và khi ra về còn cảm ơn nhiệt tình. Đã thế lại còn biếu mỗi người 2 kg măng đắng. Thế mới biết LÀM CHỦ thì phải có trí tuệ, bản lĩnh và dám đòi hỏi chính đáng, còn không thì chỉ là Làm Chủ bù nhìn mà thôi. Tôi quyết không đi bầu cử ngày 22/5/2011.

  20. dan thường nói:

    Một bài viết rất thấu tình đạt lý của nhà văn Nguyễn Trọng Tạo, tin tưởng TS Luật CHHV sẽ được trả tự do.
    Các văn nghệ sĩ cũng cần phải noi gương nhà văn Nguyễn Trọng tạo ( giờ đây không thể cứ nhắm mắt bịt tai như trước nữa ), phải lên tiếng mạnh mẽ.

    Đến cả một linh mục giáo xứ cũng đã ký tên yêu cầu trả tự do cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ( đằng sau ông sẽ có cả triệu tín đồ thiên chúa).

  21. Bò Sát Đất nói:

    Đất Nước mình còn có những Người như Đại Tướng VÕ NGUYÊN GIÁP, CÁC LÃO THÀNH CÁCH MẠNG,CÙ HUY HÀ VŨ, HÀ SĨ PHU, BÙI MINH QUỐC,…..thì người Dân chúng tôi còn hy vọng một cuộc sống tốt đẹp hơn đối với con cháu chúng ta trong tương lai, trên Đất nước Việt Nam thân yêu này!
    BSD.


    • HOAN HÔ “tinh thần Bò Sát Đất” muỐn nẰm !

      HOAN HÔ “tinh thần Bò Sát Đất” muỐn nẰm của sỉ phú Bắc Hà

      ( sỉ DẤU HỎI sỉ nhục _ phú TRỌC PHÚ câm miêng như NGHÊU SÒ ỐC HẾN như thằng NGUYỄN PHÚ TRỌNG “lú mề ” miễn sao được BẢO KÊ bở Nước TỀ để cho làm THÁI THÚ cai trị Nước VỆ ! )

      HOAN HÔ “tinh thần Bò Sát Đất” THỜI ĐỒ ĐỂU muỐn nẰm !

      HOAN HÔ “tinh thần Bò Sát Đất” DANH TƯỚNG nhận đặt VÒNG KHOANG

      vào THỜI ĐỒ ĐỂU muỐn nẰm !

  22. Bò Sát Đất nói:

    Bác Nguyễn Trọng Tạo phân tích chí tình chí lí, tôi cũng hy vọng như bác, dù rất mong manh, hy vọng để có niềm tin mà sống!
    Cảm ơn bác!
    BSD.

    • nguoi nhan tam nói:

      Chung ta da mac benh noi qua nhieu.Pham nhung ke noi chi cot de hay hon ke khac,de suong mom.That su ve thuc te cuoc song thi lai khong hieu gi!Nhan dan se kho hon,neu cac vi khong tu chinh!Nguoi tai tri chinh la nguoi phai biet the hien nang luc bang ca mot qua trinh, va la su cong hien khong can reu rao!

  23. Lê Minh nói:

    Nhân dân Việt Nam trông chờ vào sự lên tiếng của Nhân sĩ, trí thức, giới văn nghệ sĩ như nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo. Hãy cứu lấy đất nước này!

Bình luận về bài viết này