Phiên Tòa Năm 2011

BS: Một vụ án đặc biệt chưa từng thấy ở VN, báo hiệu một phiên tòa có thể cũng rất đặc biệt?

(các thông tin thiếu, chưa chính xác sẽ tiếp tục được cập nhật)

PHIÊN TÒA HÌNH SỰ SƠ THẨM

  • Tòa án
Tòa án nhân dân T.P. Hà nội
  • Nơi xử
Trụ sở Tòa án nhân dân T.P. Hà nội: 43 Hai Bà Trưng , Hoàn Kiếm, Hà Nội?
  • Ngày xử
Ngày 04/0/2011
  • Người tố cáo
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội?
  • Hình thức xử
Xét xử công khai
  • Cáo trạng
Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Khoản 1, điểm C, điều 88, Bộ luật Hình sự
  • Người tiến hành tố tụng
Chủ tọa
Các thẩm phán
Đại diện VKS
  • Chưa có thông tin?
Thư ký tòa
  • Chưa có thông tin?
  • Người tham gia tố tụng
Bị cáo
Luật sư bào chữa cho bị cáo
Người bị hại
Đại diện cho người bị hại
Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án
Người làm chứng:
Người giám định
  • Chưa có thông tin?
Người phiên dịch
  • Chưa có thông tin?
“Khách ” tham dự
  • Gia đình, bạn bè: Chưa có thông tin?
  • Báo chí: Chưa có thông tin?
  • Những người quan tâm khác: Chưa có thông tin?
  • Diễn biến phiên tòa
Phần thủ tục bắt đầu phiên tòa
  • Chưa có thông tin?
Phần xét hỏi
  • Chưa có thông tin?
Phần tranh luận
  • Chưa có thông tin?

 


  • Ngày kết án
  • Chưa có thông tin?
  • Bản án
  • Thông tin thêm
Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

18 Responses to Phiên Tòa Năm 2011

  1. Dung nói:

    Cộng sản loài động vật hoang dã không phục thuần được

  2. ngô xuân trường. sv. ĐHBK HÀ NỘI nói:

    cháu rất bức xúc và tức giận cách hành xử độc đoán và tàn bạo của tòa án, thật đáng thương tâm cho con trai thi sĩ Cù Huy Cận đã đứng lên đấu tranh chống tội ác phải nhận kết quả không muốn cũng bị chính bọn độc tài phát xít hãm hại

  3. tuấn anh nói:

    hãy nhớ đến lời nói của GS. Ngô Bảo Châu

  4. dannguyen nói:

    Đế anh Vũ-Tiến sĩ luật mà không tự bảo vệ được bản thân mình.Xin chia buồn cùng anh và toàn thể đồng bào tiến bộ Việt nam mình.
    Xin chia buồn cùng mọi người vì cũng như tôi đã không làm được gì cho anh.Anh đơn độc quá.
    Đây là 1 bài học lớn cho những ai dám sống vì những ý tưởng lớn,hãy học Cụ Giáp-đã đánh là phải thắng,không chắc thắng không đánh.

  5. H. Chuong nói:

    Phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ với bản án thế nào? Nặng hay Nhẹ .

    Sáng nay, 4/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Cù Huy Hà Vũ, sinh năm 1957, trú tại số 24 đường Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo quy định tại Điều 88, Khoản 1, điểm c – Bộ luật hình sự, diễn ra tại Hà Nội. Bị bắt giam từ ngày 5/11/2010.

    Ông Vũ có mặt tại tòa trong bộ vest xám với thái độ khá căng thẳng. Tham gia bảo vệ quyền và nghĩa vụ hợp pháp cho ông Vũ có 4 luật sư gồm: ls Trần Đình Triển, ls Trần Vũ Hải, ls Hà Huy Sơn và ls Vương Thị Thanh.
    Gần 30 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước có mặt để đưa tin về phiên tòa này thông qua màn hình lớn bên ngoài phòng xử án.

    – Theo cáo trạng, khoảng 0h5 ngày 5/11/2010, Công an phường 11, quận 6, TP.HCM nhận được tin báo về việc có hoạt động mại dâm và sử dụng ma túy tại phòng 101 khách sạn Mạch Lâm. Công an phường 11 đã tổ chức kiểm tra hành chính phát hiện một đôi nam nữ trong phòng không có đăng kí kết hôn, theo giấy tờ tùy thân thì hai người này có tên là Cù Huy Hà Vũ và Hồ Lê Như Quỳnh. Công an phường đã đưa cả hai người về trụ sở làm rõ. Tại đây, kiểm tra hành lý cá nhân của ông Vũ có 212 triệu đồng, 1 máy tính xách tay và 2 USB, khi kiểm tra máy tính xách tay và USB của ông Vũ, công an phát hiện có chứa 40 đầu tài liệu, trong đó có một số bài do ông Vũ viết, trả lời phỏng vấn với nội dung đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp, đòi đa nguyên đa đảng, xuyên tạc cuộc kháng chiến chống đế quốc Mĩ xâm lược.

    Công an phường 11 đã báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an để xử lý theo thẩm quyền. Ngày 5/11, cơ quan an ninh điều tra đã tổ chức khám xét chỗ ở của ông Cù Huy Hà Vũ thu giữ nhiều tài liệu trong đó có tài liệu có nội dung chống Nhà nước. Theo lời khai của ông Cù Huy Hà Vũ, trong các tài liệu bị thu giữ có một số bài viết, bài trả lời phỏng vấn Đài tiếng nói Hoa Kì VOA, đài Châu Á tự do RFA với nội dung kêu gọi đa nguyên đa đảng, đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp VN, một số tài liệu ông Vũ lấy trên mạng internet để tham khảo viết bài.

    Sở Thông tin truyền thông Hà Nội đã cung cấp cho cơ quan an ninh điều tra đĩa CD thu lại bài trả lời phỏng vấn phóng viên Trâm Oanh đài truyền thanh ở Đức của người tự xưng là tiến sĩ ông Cù Huy Hà Vũ. Sau khi trưng cầu giám định âm thanh trả lời phỏng vấn này, Viện KHHS Bộ công an kết luận đó là giọng nói của ông Cù Huy Hà Vũ

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố ông Cù Huy Hà Vũ về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, được quy định tại Điều 88, Khoản 1, Điểm c – Bộ luật Hình sự. Dân lời trước đó, vào tháng 10/2010, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị làm rõ việc cơ quan này phát hiện trên mạng Internet có một số bài trả lời phỏng vấn của người tự xưng danh là Cù Huy Hà Vũ có nội dung chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xuyên tạc cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân Việt Nam.

    Trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến tháng 10/2010, ông Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng internet có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền và thể chế Nhà nước, bôi nhọ cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân Việt Nam.

    Tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng… Trong tài liệu thu giữ của ông Cù Huy Hà Vũ có các bài viết với tiêu đề “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ”, “Phải đa đảng mới chống được lạm quyền”… Cơ quan điều tra cho rằng, có căn cứ khẳng định ông Cù Huy Hà Vũ đã “chuyển tải các tài liệu do mình làm ra cho một số cá nhân để sử dụng chống nhà nước”.

    Ông Cù Huy Hà Vũ, năm nay 54 tuổi, là con trai của cố nhà thơ Huy Cận, cháu của cố thi sĩ Xuân Diệu (Xuân diệu là anh của mẹ Vũ). Ông có bằng thạc sĩ văn chương, tiến sĩ luật tại Pháp; đồng thời tốt nghiệp Học viện Quốc tế hành chính công của Pháp. Chưa được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư nhưng ông Vũ từng tham gia bào chữa nhiều vụ án.

    Theo trung tướng Hoàng Kông Tư (Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra), ông Cù Huy Hà Vũ còn bị xác định đã đưa thông tin thất thiệt, vu khống, xúc phạm danh dự lãnh đạo nhà nước, chính quyền.

    Với tội danh tuyên truyền chống phá Nhà nước, bị truy tố theo khoản 1, điều 88 Bộ luật hình sự, ông Cù Huy Hà Vũ sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 3 đến 12 năm tù.

    Hội đồng xét xử hôm nay gồm 3 thành viên (một thẩm phán, hai hội thẩm nhân dân) do thẩm phán Nguyễn Hữu Chính – Chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội ngồi ghế chủ tọa.

    Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Cù Huy Hà Vũ là tâm điểm của mọi sự chú ý, phiên tòa nay sẽ công khai minh bạch hay chỉ là chiếu lệ với bản án có sẵn hay khả năng phản biện của 05 lật sư sẽ đưa ông Vũ về với gia đình, bước sang trang mới Lực lượng dân chủ.

    Với tội danh tuyên truyền chống phá Nhà nước, bị truy tố theo khoản 1, điều 88 Bộ luật hình sự, ông Cù Huy Hà Vũ sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 3 đến 12 năm tù.
    Đối với bà Hồ Lê Như Quỳnh, do nhận thấy hành vi của bà Quỳnh không liên quan đến vụ án, cơ quan an ninh điều tra công an Hà Nội đã chuyển hồ sơ đến công an TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền

    Tin tức đang nóng lên từng theo dõi kết quả phiên tòa của chính quyền Hà Nội.

    Rất nhiều giáo dân ở Hải ngoại và quốc nội đang hiệp thông cầu nguyện cho tiến sỹ Vũ.
    Đồng đạo, bạn hữu báo tin Ngày 02 và 03 tháng 4, tại Giáo xứ Thái Hà- Hà Nội đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện, hiệp thông cho tiến sỹ Hà Vũ và phản đối phiên tòa xét xử trên của chính quyền Hà Nội.
    Phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ với bản án thế nào? Nặng hay Nhẹ .???.

    Dư luận cho rằng nhà cầm quyền Hà Nội sẽ tuyên một án rất nặng cho kẻ “nổi loạn” như ông Vũ để dập tắt ngay mọi manh nha của làn sóng đòi đa nguyên, đa đảng hay cách mạng màu phương tây và để cảnh báo cho những ai dám bất tuân pháp luật.

  6. ANh Ba nói:

    rất nhiều điểm Viện kiểm sát đuối lý, ko đủ lý lẽ kết tội, do vậy toà án tuyên hủy án, công báo.
    1 vi phạm nghiêm trọng tố tụng hình sự, trẻ con như tôi học luật được 3 ngày còn biết, kể từ khi Dũng còn điếu đóm ở thôn quê miền tây ko học hành gì cả vẫn tốt nghiệp đại học luật, trong khi thi vấn đáp chẳng hiểu mô tê gì, có dẫn chứng cụ thể khi Thủ tướng học luật đoàng hoàng, hê hê thi vấn đáp chẳng biết đếch gì vẫn qua. hê hê.
    2. các văn bản dẫn chứng không cụ thể về văn phong hành chính.
    3. không có người có tội. ( tội trang ảnh hưởng đến thế nào.?)
    4. không có người liên quan đến vụ án, nguyên đơn và bị đơn bị can bị cáo, người liên quan.
    5 Không có mưu cầu lợi ích cho bản thân.
    và nhiều nhiều nữa/………nói hết thế nào nhì.
    đúng là không tuyên được, đến chủ toạ còn không nghe được nguyên đơn và Viện kiểm sát nữa là dân đen như mình.
    Huỷ.

  7. nmjdfiogf nói:

    cu de xet xu xong thi se biet

  8. htgujty nói:

    Ba Ha oi,toi phai lam the nao de cho Ong 1 chu ki?

  9. htgujty nói:

    Toi rat muon co chu ki thinh cho ong Vu,nhung toi lai so…Ho lai bat toi bo tu thi toi chet…

  10. Chỉ hi vọng phiên tòa được công khai, cháu luôn ủng hộ gd chú.

  11. Người dân Việt Nam nói:

    Vì tương lai đất nước và sự sống còn của dân tộc đề nghị quí báo cho đăng và phổ biết thư sau.
    Xin trân trọng cảm ơn.

    Thư Thỉnh Nguyện giải oan cho ông Cù Huy Hà Vũ

    Kính gửi:

    – Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

    – Ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam

    – Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam

    – Tòa án nhân dân TP Hà nội và Các cơ quan chức năng liên quan

    – Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ và các Luật sư bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ

    Tôi, người ký tên dưới đây xin trân trọng gửi thư này tới quí ngài để thỉnh cầu quí ngài một việc như sau:

    Qua các phương tiện truyền thông và các trang mạng trong và ngòai nước, tôi được biết: vào ngày 05/11/2010 cơ quan chức năng đã bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ và ngày 17/12/2010 Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hà Nội đã ra quyết định truy tố ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

    Chúng ta ai cũng biết rằng gia đình ông Cù Huy Hà Vũ đã cống hiến rất nhiều cho sự nghiệp cách mạng kháng chiến trước đây, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nên chế độ này. Qua tìm hiểu, bản thân tôi cũng thấy rằng ông Cù Huy Hà Vũ là một người yêu nước, thương nòi. Những phát biểu, việc làm của ông thực tế là một tấm gương điển hình cho mỗi công đân của đất nước Việt Nam trong việc hiểu, học và sống theo pháp luật. Đó là một việc làm vô cùng hữu ích trong tiến trình xây dựng một chế độ pháp trị trong xã hội ta ngày nay mà không phải ai cũng làm được.

    Chính vì thế tôi thấy sự bắt giam ông Cù Huy Hà Vũ là một việc làm oan trái, vô đạo lý, gây chấn động dư luận, bất lợi cho hình ảnh một nước Việt Nam tôn trọng quyền tự do ngôn luận, bảo đảm an ninh và nhân phẩm của con người, có luật pháp nghiêm minh; để bảo vệ những quyền chính đáng của mọi công dân nước CHXHCN Việt Nam, nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc vô cùng cấp thiết trong hoàn cảnh đất nước đang đứng trước nhiều nguy cơ trong ngoài, tôi tha thiết thỉnh cầu quí ngài:

    1. Đình chỉ vụ án, giải oan và trả tự do ngay lập tức cho ông Cù Huy Hà Vũ.
    4. Khuyến khích giới truyền thông tiếp cận thực tế và thông tin cho toàn dân biết sự thật về những gì liên quan đến vụ bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ.

    Kính mong quí ngài khẩn thiết xem xét thư thỉnh nguyện này và đáp ứng lời thỉnh cầu của tôi. Xin gửi tới quí ngài lời chào trân trọng.

    Ký tên với tên, địa chỉ và số điện thoại, thư điện tử (nếu có)

    PS. Đề nghị văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ chuyển lá thư này đến các địa chỉ nêu trong thư.

    Mẫu thư trên có thể sửa đổi tùy ý theo nhu cầu của từng người (cả nội dung thư cũng như nơi nhận)
    Những ai quan tâm có thể gửi chữ ký và nội dung thư có sửa đổi (nếu có) trực tiếp đến văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ theo địa chỉ dưới đây

    VP Luậtt sư Cù Huy Hà Vũ
    24 Điện Biên Phủ, Hà Nội
    ĐT: (04) 37478636, 39902269
    Fax: (04) 38435793
    Email: havulaw@yahoo.com

  12. Trạng Quỳnh nói:

    Dân Việt ta có câu ” Thuận vợ thuận chồng tắt biển động cũng cạn “

  13. Lẽ phải củ cải nó cũng nghe!

  14. Toàn văn bản cáo trạng chỉ chứng minh hai chính kiến khác nhau của bên nguyên bên bị. Không hề có chứng cứ gì! Bắt giam khởi tố và truy tố anh Vũ là phi lý phi pháp!

  15. Không hề có nhân chứng vật chứng cho vụ án! Viện kiểm sat đuối lý là cái chắc! Anh Vũ là người thượng tôn pháp luật là rất rõ ràng! Không hề vi phạm pháp luật gì hết! Anh đã rất anh dũng bảo vệ hiến pháp và pháp luật!

  16. Ẩn danh nói:

    bà con ai vinh dự được tham gia phiên toà nhớ đeo khẩu trang nhá, nó… thối, thối lắm … (he he BCS secondhand để mấy tháng không thối mới lạ)

  17. Ngành tư pháp nói:

    Nhân chứng thiếu cô có tên là Quỳnh.
    Vật chứng có 2 bao cao su.

Bình luận về bài viết này