Tin mới nhận liên quan đến Giáo hội công giáo và vụ việc Ls Lê Quốc Quân

Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, rất nhiều nơi trong toàn quốc đang chờ đợi thái độ của nhà cầm quyền Hà Nội sau khi có quyết định chính thức của nhà cầm quyền Hà Nội về vụ việc này.
Một phong trào cầu nguyện rộng khắp và rầm rộ bền bỉ đang chờ đợi dịp để bùng phát.

Nhà cầm quyền Hà Nội chỉ còn 1 ngày nữa để quyết định có trả tự do cho Ls Lê Quốc Quân hay sẽ khởi tố vụ án – một kịch bản tương tự vụ án hai bao cao su đã qua sử dụng.

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, đây là một phép thử của nhà cầm quyền với Giáo hội Công giáo Việt Nam để xem mức độ hiệp thông đến đâu sau những cuộc thay bậc đổi ngôi trong Giáo hội.

Mặt khác nhằm trấn áp phong trào giáo dân Cầu nguyện cho Công Lý – Sự thật và hiệp thông.

Để thực hiện kế hoạch này, Bộ công an đã cho cán bộ gặp gỡ các Đức Cha để trấn an và đề nghị Hội đồng GMVN kêu gọi giáo dân bình tĩnh để công an xử lý.

Gia đình Ls Lê Quốc Quân đã gửi thư đến các Giám mục, các đoàn thể, dòng tu để xin lời cầu nguyện và sự hiệp nhất.

Những ngày qua, sau khi nhận được tin Ls Lê Quốc Quân bị bắt, nhiều Thánh lễ đã dâng lời cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân khắp các giáo phận. Nhiều nơi đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.

Chiều nay, các cộng đoàn Doanh nhân – Trí thức công giáo, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã ra tuyên cáo mạnh mẽ phát động phong trào cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa Bình trên toàn quốc cho đên khi Ls Lê Quốc Quân được thả ra và những người bắt bớ công dân trái pháp luật phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, các GM tại các Giáo phận đang thăm dò và chờ đợi việc giải quyết vấn đề từ phía nhà nước nhằm giải quyết sự việc tốt đẹp, có lợi cho nhà nước, vì không thể kiểm soát được nếu bùng phát những cuộc tập trung giáo dân vĩ đại vào thời gian này sẽ dẫn đến điều gì.

Nhưng, những dấu hiệu cho thấy, các ĐGM có thể sẽ bị một vố lừa đau đớn từ chính quyền cộng sản trong vụ này.

Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, sáng mai, cuộc họp của Bộ Công an sẽ quyết định vấn đề có khởi tố vụ án hay không, căn cứ vào những phản ứng của cộng đồng công giáo. Nếu trấn áp được vụ này, thì sẽ là những trận bắt bớ, đàn áp khốc liệt vào cộng đồng Công giáo.

Cho dù các GM không lên tiếng đi nữa, thì theo Giáo luật và Giáo lý, không ai có thể cấm giáo dân hiệp thông và cầu nguyện cho nhau, kể cả Đức Giáo Hoàng.

Vì thế không ai có thể ngăn cấm giáo dân Cầu nguyện hiệp thông. Đây là bài toán không có lời giải của nhà cầm quyền Hà Nội.

Chiều nay, 12/4/2011, Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã đich thân ra Hà Nội gặp TGM Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, nội dung cuộc gặp chưa được tiết lộ.

Dù cuộc họp có đề ra được điều gì hay không, thì chắc chắn, các ĐGM sẽ không thể đứng ngoài cuộc, và khi các ĐGM lên tiếng, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Với những người đã cống hiến, hi sinh cho Giáo hội các Đức Giám mục không thể im tiếng khi tính mạng của họ bị đe dọa.

Giáo dân Vinh và giáo dân Hà Nội sẽ tuân phục ĐC Hợp và ĐC Nhơn hay không, sẽ căn cứ vào những hành động của các ngài. Nhưng, dù sao Giáo hội sẽ không ngạc nhiên và các ĐGM sẽ lấy đây là một bài học thành công hoặc thất bại.

Tin nhận được cho biết, chiều nay, công đoàn Doanh nhân – Trí thức công giáo đã chuyển bản tuyên cáo đến TGM Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, tại đó họ đã gặp Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp.

Gia đình Ls Lê Quốc Quân cũng đã gặp và đưa thư kêu cứu đến tận tay Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp.

Ngài đã nhận và hứa sẽ ủng hộ và làm hết sức mình trong việc này đối với Ls Lê Quốc Quân, giáo dân Hà Nội đang bị bắt bớ trái pháp luật.

Bên cạnh đó, phong trào giáo dân cầu nguyện cho Sự thật – Công lý khắp nơi đang dâng lên mạnh mẽ, chờ dịp để được bùng phát mạnh mẽ.

Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, rất nhiều nơi trong toàn quốc đang chờ đợi thái độ của nhà cầm quyền Hà Nội sau khi có quyết định chính thức của nhà cầm quyền Hà Nội về vụ việc này.

Một phong trào cầu nguyện rộng khắp và rầm rộ bền bỉ đang chờ đợi dịp để bùng phát.

12/4/2011

Theo Nữ Vương Công Lý

____________________________

Kêu gọi ký tên gửi lãnh đạo VN  yêu cầu trả tự do cho  TS Cù Huy Hà Vũ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

23 Responses to Tin mới nhận liên quan đến Giáo hội công giáo và vụ việc Ls Lê Quốc Quân

  1. Mong moi dong bao,moi thanh phan,moi doan the,moi ton giao doan ket dong mot long ,xuong duong giai the che do cong san,de toan dan duoc song:tu do+cong bang+bac ai+thinh vuong va to quoc se duoc lay lai nhung phan dat+phan bien ma bon cam quyen cong san Viet Nam da dang cho quan thay tau cong.NGAY QUAT KHOI:
    -Mit mung rung dem vang nhung buoc chan anh hung
    -Chap chung lua thieng soi cao tay nguoi om sung
    -Day con trai me tro ve,trong tim mang nang loi the:(xin vi non nuoc,hien than giet quan hung tan)
    -Nay la doan con tam huong bon phuong tung hoanh
    -Nay la doan con bon ba trong rung trong nui
    -Sau bao nam dai doi cho,
    -Nay con quyay ve dung co
    -Son ha hoa gam,Bac Nam reo vang TU DO
    -Doan con giet quan vo than
    -Nhuom co thieng xin te vong linh
    -Bao nhieu trang anh hung tuan tiet
    -Bao quan binh u uat vong than
    -Xin ve vui cung nuoc non thanh binh
    -Nay la tu giam chon xac nhung trang anh hung
    -Nay la xieng gong chon chan bao nguoi yeu nuoc
    -Day bao nam truong han thu
    -day bao hoang mo ngam sau
    -Vui ngay giai phong pha tung lao lung gong xieng
    -Nay me Viet Nam xin hay giut con uu phien
    -Kia ngon co thieng tung bay tren toan non nuoc
    -Xin dang cho me nu cuoi
    -Xin dang son ha cuoc doi
    -Xin vi to quoc,quyet tam giu yen Viet Nam.

  2. Ian Nguyen nói:

    Hoan hô Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, Ls. Lê Quốc Quân, Bs. Nguyễn Hồng Sơn , Lê Thị Công Nhân, Nghiên, Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức…
    Các Anh Chị rất can đảm dám đứng lên tranh đấu đòi tự do và nhân quyền cho nhân dân. Đất nước và nhân dân Vietnam sẽ mãi mãi ghi nhớ và ghi ơn các anh chị.
    Khốn nạn thay cho mấy thằng tham quyền cố vị DŨNG-MẠNH-TRIẾT -TRỌNG …. .
    Chúng thà để mất nước vào tay Tầu Cộng và để làm quan thái thú cho Tàu Cộng hơn là trã lại tự do cho nhân dân.
    Chính quyền khg sớm trả lại tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Tiến Trung thì ngày tận của đảng Công Sản VN cũng đã gần kề. Càng đàn áp thì sức phản ứng của Nhân dân càng lớn và sẽ càng có thêm nhiều anh hùng cũa thế hệ trẻ đứng lên để thay đổi vận mệnh đất nước khốn khổ này.
    Kính phục và nghưỡng mộ các anh chị và mong một ngày gần đây chúng tôi sẽ trở về được đứng chung hàng ngũ với các anh.
    Chào chiến thắng

  3. Trước hết chúng ta hãy cố gắng sống theo đạo lý làm Người tức thực hiện Nhân,Lễ,Nghĩa,Trí và Tín.Chữ Nhân đứng hàng đầu-tham nhũng,bóc lột,nói chung giàu có không từ công sức,tài đức đều là vô nhân và vô nhân sẽ biến thành thú tính khi nắm độc quyền,độc tài.Điều này đã được chứng minh trong tâm lý học và luật học cùng với những thực tế trên thế giới trong thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21.Vậy đứng trước cái Ác đang đổ lên đầu đồng loại chúng ta” ngồi im lim dim gặm cỏ”hay theo tiếng gọi lương tâm??Để ngăn chặn cái Ác ngay mai thì hôm nay chúng ta phải cùng nhau vạch trần cái Ác của hôm nay để tự cứu mình,gia đình và Dân Tộc mình.Không có con đường nào khác.

  4. Mẹ Việt Nam nói:

    Lấy tên là Mẹ Việt Nam hay hơn chứ, bạn Cà Mau:
    Người dân không được pháp luật Việt Nam bảo vệ một cách nghiêm minh.
    Những người bảo vệ dân chủ tự do và những người đang chịu nhiều bất công, phải ra nhập Giáo hội công giáo thôi. Có như vậy, may ra được bảo vệ mạnh mẽ như luật sư Lê Quốc Quân.

  5. Cà mau nói:

    Người dân không được pháp luật Việt Nam bảo vệ một cách nghiêm minh.
    Những người bảo vệ dân chủ tự do và những người dân đang chịu nhiều bất công phải ra nhập Giáo hội công giáo thôi. Có như vậy, may ra được bảo vệ mạnh mẽ như luật sư Lê Quốc Quân

  6. Ẩn danh nói:

    Người dân không được pháp luật Việt Nam bảo vệ một cách nghiêm minh.
    Những người bảo vệ dân chủ tự do và những người dân đang chịu nhiều bất công phải ra nhập Giáo hội công giáo thôi. Có như vậy, may ra được bảo vệ như luật sư Lê Quốc Quân

  7. đô lể nói:

    Luật sư LÊ QUỐC QUÂN và BÁC SỈ PHẠM HỒNG SƠN đả được chính quyền trả tự do lúc 19 giờ hôm 13 tháng 4. Đảng cộng sản trả tự do cho TS.CÙ HUY HÀ VŨ là 1 sự khôn ngoan bằng không giáo hội THIÊN CHÚA GIÁO sẻ hiệp thông cầu nguỵen trên tòan quốc cùng với các tôn giáo khác cho đến khi nào TS. CÙ HUY HÀ VŨ được trả tự do vô điều kiện.

  8. tommy nói:

    Cac ong dinh keu goi thanh chien ah

  9. khach nói:

    Toi nhat tri voi ban Hung. chi co Thien Chua

    Toi nhat tri voi ban Hung, chi co Thien Chua Giao moi thay doi dc dat nuoc

  10. Pingback: Tin thứ Tư, 13-4-2011 « BA SÀM

  11. Pingback: TIN NGÀY 13/4/2011 tiếp 2 | Dinhtan's Blog

  12. hung nói:

    chỉ có thiên chúa giáo mới thay đổi được đất nước

  13. Pingback: Tin mới hôm nay (cập nhật liên tục) « TIN TỨC HÀNG NGÀY

  14. Người H N??? nói:

    Giáo dân xứng danh cộng đồng ,cộng đồng chân lý, lương tâm!!!

  15. Sài gòn nói:

    Tôi là phật tử của Phật Giáo, nhưng tôi rất hiệp thông với các giáo dân đã làm. Hy vọng các ĐGM… sẽ không làm ngơ với những gì người giáo dân nói riêng và nhân dân nói chung đang bị bọn cường hào ĐCS VN đối xử tàn bạo, bất công như Tiến sĩ luật sư Cù Huy Hà Vũ, Ls. Lê Quốc Quân, Bs. Nguyễn Hồng Sơn, ….. đang phải gánh chịu.

  16. Mạnh bán nước nói:

    Hoan hô luật sư Lê Quốc Quân .
    Anh quá yêu nước và quá hiên ngang.
    Tội mấy thằng ăn bẩn DŨNG-MẠNH-TRIẾT -TRỌNG …. .
    Chúng đã để lòng tham chi phối , chúng đã phản lại dân tộc này.

  17. Tâm Nhã nói:

    Kính mong Mục Tử hãy bảo vệ các con chiên của mình

  18. Hondaom nói:

    “TA LÀ MỤC TỬ TỐT LÀNH.CÁC CHIÊN TA THÌ NGHE TIẾNG TA .TA BIẾT CHÚNG Và CHÚNG THEO TA.”hy vọng các Mục Tử tốt lành không được để rơi đàn chiên mình trong tay sói dữ

  19. Hiệp Khách nói:

    Cầu mong cho LS Lê Quốc Quân được bình an.
    Dù thế nào đi nữa, anh cũng vẫn sẽ là người anh hùng.
    Mong cộng đồng Công Giáo ở khắp đất nước này sẽ đứng lên, hiệp thông và dâng thánh lễ cầu nguyện cho anh.
    Các Tôn giáo khác như Phật Giáo, Hòa Hảo, Cao Đài và toàn thể Nhân Dân, Trí Thức khắp nơi cũng sẽ cầu nguyện cho anh.
    Chính quyền càng đàn áp thì sức bật của Nhân dân càng lớn. Sẽ có thêm nhiều CHHV, Lê Thị Công Nhân, Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức… để thay đổi đất nước khốn khổ này.
    Kính phục các anh và mong lắm một ngày được đứng cùng hàng ngũ với các anh.

    Người Việt Trẻ.

  20. CẦU NGUYỆN nói:

    CÁC TÔN GIÁO CÙNG CẦU NGUYỆN

    • Chuông nguyện cầu cầu nguyện cho Anh hùng Cù Huy Hà Vũ ! ….

      Chuông nguyện cầu cầu nguyện cho Anh hùng Cù Huy Hà Vũ ! ….

      Chuông nguyện cầu cầu nguyện cho Tất cả các Nữ Tù nhân Lương tâm và Nam Tù nhân Lương tri : PHẠM THANH NGHIÊM, TRẦN KHẢI THANH THỦY,.. Trần Thị Thuỳ Trang…TRẦN KIM ANH , ĐIẾU CÀY NGUYỄN HÒANG HẢI, LÊ CÔNG ĐỊNH, TRẦN HÙYNH DUY THỨC, NGUYỄN TIẾN TRUNG, .. ..

      Chuông nguyện cầu cầu nguyện cho chính tất cả chúng ta
      ==========================================

      Chuông nguyện Nhà Thờ Lớn Hà Nội

      Đang đổ liên hồi

      Chuông ngân Chùa Trấn Quốc

      Vang âm muôn nơi

      Chuông Thánh thất Hòa Hảo – Cao Đài

      Ngân vang hồi dài

      Đánh thức Lương tri Lương tâm

      Mỗi con người không còn là ốc đảo

      Cách biệt mặc kệ vô cảm hư hao

      Mỗi người là cấu phần nên Đất Việt

      Mỗi người Đất Bắc là một giọt nước làm nên Sông Hồng

      Mỗi người Miền Trung là một giọt nước làm nên Sông Hương

      Mỗi người Miền Nam là một giọt nước làm nên Sông Cửu Long

      Nếu mỗi người hững hờ mặc kệ

      Đất Mẹ sẽ tan rã dần mòn .. ..

      ***

      Chuông nguyện Nhà Thờ Lớn Hà Nội

      Phố Nhà Chung

      Nhà Thờ Cửa Bắc

      Nhà Thờ Thái Hà

      Nhà Thờ Cồn Dầu

      Đang đổ liên hồi .. ..

      ***

      Chuông ngân Chùa Trấn Quốc

      Chuông Chùa Vĩnh Nghiêm

      Chuông Chùa Từ Đàm

      Vang âm muôn nơi .. ..

      ***

      Chuông Thánh thất Hòa Hảo – Cao Đài

      Ngân vang hồi dài .. ..

      ***

      Đánh thức Lương tri Lương tâm

      Mỗi con người không còn là ốc đảo

      Cùng nhau gần trăm triệu Trái tim hiệp thông lên nào

      Cho Tổ Quốc Việt Nam cất cánh bay cao

      Vô cảm của mỗi người thu bé Tấm lòng tôi

      Vì tôi có liên quan hữu cơ đến đồng lọai đồng bào

      Mặc kệ của mỗi người thu bé Hồn tôi

      Vì tôi có liên quan mật thiết với Nhân lọai

      Bởi vậy chuông nguyện Nhà Thờ Lớn Phố Nhà Chung

      Đang đổ liên hồi

      Không chỉ nguyện cầu cho riêng ai

      Không chỉ nguyện cầu cho Cù Huy Hà Vũ

      Chuông nguyện cầu cầu nguyện cho chính chúng ta.. ..

      ***

      Chuông ngân Chùa Trấn Quốc

      Vang âm muôn nơi

      Không chỉ nguyện cầu cho riêng ai

      Không chỉ nguyện cầu cho Cù Huy Hà Vũ

      Chuông nguyện cầu cầu nguyện cho chính chúng ta.. ..

      ***

      Chuông Thánh thất Hòa Hảo – Cao Đài

      Ngân vang hồi dài

      Không chỉ nguyện cầu cho riêng ai

      Không chỉ nguyện cầu cho Cù Huy Hà Vũ

      Chuông nguyện cầu cầu nguyện cho chính chúng ta.. ..

      Nguyễn Hữu Viện

Bình luận về bài viết này