GS Nguyễn Tiến Dũng – Từ Gandhi đến Cù Huy Hà Vũ

Mohandas Karamchand Gandhi (1869 –1948), hay còn được gọi là Mahatma Gandhi (mahatma có nghĩa là vĩ đại), được cả thế giới công nhận là biểu tượng của hòa bình và công bằng. Ông là người đã đưa Ấn Độ thoát khỏi chế độ thuộc địa của Anh bằng cách đấu tranh không bạo động cho sự bình đẳng của dân Ấn Độ với dân Anh, và cho sự độc lập của nước Ấn Độ. Báo Time bình chọn ông là một trong 3 con người vĩ đại nhất thế giới của thế kỷ 20, cùng với Einstein và Roosevelt. (Xem en.wikipedia.org).

Bản thân Einstein có nói về Gandhi như sau: “I believe that Gandhi’s views were the most enlightened of all the political men in our time. We should strive to do things in his spirit: not to use violence in fighting for our cause, but by non-participation in anything you believe is evil.” (Tạm dịch: Tôi tin rằng trong số các nhà chính trị của thời đại chúng ta, thì Gandhi là người sáng suốt nhất. Chúng ta cần cố gắng làm theo tinh thần của Ông: không dùng bạo lực trong đấu tranh cho mục đích của chúng ta, và cũng không tham gia bất cứ cái gì mà chúng ta tin là xấu xa).

Tư tưởng của Gandhi đúc kết trong các từ Ahimsa (non-violence, không dùng bạo lực và không thù oán) và Satyagraha (luôn tôn trọng sự thật, sự thật là sức mạnh). Tuy Gandhi đấu tranh chống lại các bất công của chế độ thực dân Anh, nhưng ông không thù oán, mà trái lại trong những lúc cần thiết thì sẵn sàng giúp đỡ người Anh, và cuối cùng ông đã cảm hóa được họ. Gandhi có ảnh hưởng vô cùng lớn đến những nhà cách mạng thế hệ sau đấu tranh cho những tầng lớp nhân dân bị áp bức và bị phân biệt chủng tộc, như Martin Luther King và Mandela.

CHHV có rất nhiều điểm giống Gandhi (tuy tất nhiên về tầm cỡ thì không thể so sánh hai người với nhau), khiến cho tôi khi thấy vụ CHHV không khỏi liên tưởng đến Gandhi. Thậm chí có thể ví CHHV như là một học trò của Gandhi, đã làm theo tư tưởng của Gandhi. Gandhi sinh ra trong gia đình quan chức cao cấp giàu có ở Ấn Độ, nhưng ông đã sống một cuộc sống vô cùng giản dị, chấp nhận hy sinh mọi thứ, kể cả sinh mạng của mình, để đấu tranh vì sự bình đẳng và tự do của người Ấn Độ. CHHV cũng là con của quan chức cao cấp, đáng nhẽ có thể được “yên hưởng phú quí” nhưng cũng đã dũng cảm chấp nhận hy sinh rất nhiều thứ. Gandhi là luật sư tu nghiệp ở Anh, và đấu tranh dựa trên pháp luật, từng soạn thảo các kiến nghị hay đơn kiện lên giới cầm quyền Anh. Các hành động của Gandhi đều là hòa bình, nhưng Gandhi vẫn bị bắt đi tù mấy lần, kể cả khi ở Nam Phi và khi về lại Ấn Độ sau đó. CHHV cũng tương tự như vậy. …

Nói theo lời của Gandhi: “Đầu tiên người ta không thèm để ý đến bạn, sau đó người ta cười chế nhạo bạn, tiếp đến người ta tấn công bạn, rồi cuối cùng thì bạn thắng”. Trong vụ xử CHHV sắp tới, CHHV có thể sẽ bị tội đi tù, cũng như Gandhi, Mandela, PBC, hay HCM đã từng bị tội đi tù. Nhưng về cơ bản, CHHV đã làm được cái mình muốn làm, là đánh thức lương tri và tránh nhiệm công dân trong hàng triệu người VN.

Ảnh: Gandhi cùng hàng nghìn người Ấn Độ trong “the salt march”: đi bộ gần 400km từ trong đất liền ra bờ biển để tự làm muối, như một hình thức đấu tranh phản đối việc thực dân Anh áp đặt thuế muối lên người Ấn Độ, năm 1930. Vụ này làm chính quyền thực dân Anh khó chịu đến mức đã bắt bỏ tù 60 nghìn người !

GS Nguyễn Tiến Dũng – ĐH Toulouse – Pháp

(Bài này tác giả viết trước ngày TS Cù Huy Hà Vũ ra tòa. Mời bà con tìm hiểu thêm về GS Nguyễn Tiến Dũng ở đây)

Theo zung.zetamu.net

____________________________

Kêu gọi ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi lãnh đạo VN về Luật sư Cù Huy Hà Vũ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

52 Responses to GS Nguyễn Tiến Dũng – Từ Gandhi đến Cù Huy Hà Vũ

  1. Ẩn danh nói:

    Xin ông Nguyên Huu Viên đừng viết lách ăn nói lung tung nữa, phí thời gian của ông và của người khác. Cảm ơn ông

    • Hum Gia nói:

      Những đặc điểm trong Chế độ Việt Nam hiện nay:
      1. VN ĐANG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH NGU DÂN CỦA PHONG KIẾN TRUNG QUỐC
      Hiện nay VN đang dùng chiêu thức hủ hóa tư tưởng trong xã hội, đó là việc dương cao ngọn cờ làm viec và học tập đến mọi nhà. Tư tưởng lạc haatu ngày càng được thổi mạnh qua các phương tiện truyền thông.
      Bằng cách tuyên truyền mạnh mẽ để làm mất phương hướng trong tư tưởng của người dân, làm mất dần khẩ năng tự nhận thức để lầm tưởng về một xh đang dần hoàn thiện mà thực chất là để tìm cách duy trì quyền lực của nó.
      HIện nay tư tưởng chính của giai cấp lãnh đạo VN là nhằm tạo ra một mô hình xã hội tự túc, tự phục vụ mà không đi theo một lý tưởng xưa nay là phục vụ nhân dân. Vì tư tưởng cá nhân nằm sâu thẳm trong tâm thức người VN lâu nay đã làm thay đổi quan niệm và nhận thức của tầng lớp trí thức hay là tầng lớp lãnh đạo của VN hiện nay rằng tính ích kỷ sẽ chi phối đến mọi người dân và mọi tầng lớp trong xã hội. Nên chọn cho nó một chức năng vừa đủ để không phải phục vụ cho một các nhân nào hay một tầng lớp nào.
      VN đang lộ rõ bản chất là một nhà nước tư lợi và vị bản rõ nét. Từ trong chính sách cũng như trong tư tưởng. Tinh thần cầu toàn và tranh đua chức vị, hưởng lợi từ chính sách, cô lập các tư tưởng cải tiến và chống đối, cách mạng, dám nghĩ dám làm.
      Chính sách Ngu dân hay đồng hóa tư tưởng trong xh là chính sách hàng đầu để nhà nước VN có thể duy trì được quyền lực của mình. Tuy nhiên điều đó thực chất là đi ngược hoàn toàn với tư tưởng tiến bộ cách mạng của những nhà cách mạng tiền bối khai sinh ra nó. VN đã và đang dùng hệ tư tưởng cực kỳ bảo thủ và thâm độc nhằm hủ bại nhận thức trong xã hội, đánh lạc hướng nhằm xóa bỏ những điểm cốt yếu căn bản của hệ tư tưởng cách mạng đã khai sinh ra nó, đó là hệ tư tưởng tiến bộ từ rất sớm và có tính cách mạng rất cao.

      2. VN ĐANG …CÔ LẬP VÀ BẦN CÙNG HÓA QUÂN ĐỘI CHÍNH QUY:
      Đó là việc kìm nén quân đội tham gia vào các cơ quan quyền lực của TW như BCT, giảm vai trò rõ rệt của Quân ủy TƯ, không chú trọng vai trò trong các hoạt động nhà nước và có chính sách tách rời quân đội ra khỏi các hoạt động xã hội.
      Quân đội VN bị hạn chế trong cả kinh tế và tư tưởng. Bị hạn chế rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. VN không bao giờ đầu tư đúng mức vào các Quân khu, chi phí cho BQP nhỏ hẹp là cách để kìm nén sự lớn mmanh của các BInh chủng. Không những thế quân đội sẽ phải thực thi cách quản lý rất khắc nghiệt mà từ lâu Đảng đã muốn áp dụng để bần cùng hóa, biến qđ thành tổ chưc trung thành tuyệt đối mù quáng và vô điều kiện.
      VN bản chất là đang xem quân đội như một lực lượng phải tiêu diệt hoặc chí ít thì phải bỏ đói hoặc thu hẹp sức khỏe của nó, Cơ sở vật chất của các QK thì hầu như không thay đổi lớn mạnh là mấy so với thời sau giải phóng, đời sống cán bộ quân đội cũng như chiến sỹ luôn trong tình trạng đủ ăn đủ mặc đủ sống, họ biến quân đội thành đội quân thuần khiết phục tùng không điều kiện. Đây cũng là chính sách cực kỳ hiểm độc của nhà Minh trị vì(cũng vì thế mà dẫn đến sự xâm lấn của ngoại bang) Với tinh thần đó sự hủ hóa về tư tưởng cũng như hạn chế văn minh xã hội đến với quân đội.
      TÓm lại mục đích chính của quân đội theo chính sách của VN(ĐCS) là tự tiêu diệt, đó là chính sách cực kỳ ích kỷ và thâm độc, giả tạo của VN.
      Chính sách ngoại giao luôn được đặt lên trên trong các vấn đề xung đột để một mặt loai bỏ vai trò của quân đội trong các sự kiện lớn của dân tộc, mặt khác là để mài mòn dần uy tín của quân đội trong lòng dân.
      Còn nữa…(Hùm Già)

  2. Trần Hưng Đạo nói:

    Cuối cùng cũng thế cả thôi, dân nghèo vẫn cứ nghèo chứ được gì mà ủng hộ chứ

    • Gia Ho nói:

      i xin đặt mấy câu hỏi:

      – Đâu là nguyên nhân của lạm phát?
      –> + nền kinh tế nhạy cảm với thông tin? (tiền lương, giá nhiêu liệu, tăng trưởng)
      + hệ thống kinh tế thị trường là một khốii có sức ảnh hưởng tác động lẫn nhau chặt chẽ, phức tạp? (chỉ một thay đổi ở một bộ phận, lĩnh vực sẽ tác động đến hệ thống có tính hiệu ứng)
      + hệ thống quản lí, điều hành, dự báo, phản ứng của cấp lãnh đạo?

      – Lạm phát có phải biểu hiện ban đầu của khủng hoảng kinh tế lâu dài?

      –> + Năng lực lãnh đạo hiện nay có chèo lái được nền kinh tế thị trường luôn biến động?
      + Đâu là giải pháp mang tính triệt để cốt lõi?
      + Kinh tế tư nhân sẽ phải thể hiện vai trò lớn hơn trong nền kt?
      + Đâu là giải pháp của các nước trong khu vực? (TQ có lâm vào hoàn cảnh tương tự, có phải Mỹ đang là 1 điển hình của khủng hoảng nền kinh tế thị trường)

      CỔ PHẦN HÓA-NHÀ NƯỚC NẮM 51% CÓ LÀM MẤT Ý NGHĨA CPH HAY KNG? VÌ CHỈ CÓ CỔ Đ.G MỚI LỰA CHỌN RA NGƯỜI LÃNH ĐẠO TỐT NHẤT – KỂ NHƯ TQ NNUOC CHỈ NẮM TỐI ĐA LÀ 40% VÌ ĐỂ ĐẢM BẢO HIỆU QUẢ TRONG CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ,CẠNH TRANH CỦA CUỘC CM CPH.
      CAN LÀM NGAY BẦU CỬ TRỰC TIEP NHÂN SỰ CẤP CAOO VỀ HÀNH, LAP, TƯ PHÁP- VÀI NĂM MỘT LẦN. AI LÀM KHONG TỐT PHẢI XỬ LÝ NGAY, KHÔNG KIÊNG NỂ, KHOANH VÙNG BẤT CỨ CẤP NÀO, ĐÓ HOÀN TOANF VII LỢI ÍCH NWỚC NHÀ. KO ĐỂ DAN CHỊU ĐỰNG THÊM NỮA.
      BàI TOÁN KINH TẾ – ĐI TÌM LÝ THUYẾT,THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ,KINH TẾ PHÙ HỢP TÍNH CÁCH CON NGƯỜI VN
      VĂN PHÒNG CÔNG – SỐNG BẨN MỚI TRỤ VỮNG
      BỎ THI ĐẠI HỌC – ĐƯỜNG TIỂU NHÂN RỘNG THÊNH THANG
      ĐẠI HỌC CÔNG LẬP – CÓ PHẢI BẢN CHẤT THÂM ĐỘC CUẢ NÓ LÀ ĐỂ LÀM NGU MUỘI VÀ KIỀM HÃM NHÂN TÀI HAY LÀ ĐỒNG HOÁ TRÍ TUỆ VIỆT.

      THỦ ĐÔ – ĐÃ KHÔNG CÒN ĐẤT SỐNG CHO NGƯỜI HIỀN
      LÃNH ĐẠO – CÀNG “SÁN GTẠO” NHIỀU DỰ ÁN CÀNG TỐT-CŨNG KHÔNG Q.TRỌNG VẤN ĐỀ L.ÍCH ĐÂU -CHỈ CẦN NGHE HỢP LÝ ĐỂ BỊT DÂN LÀ ĐƯƠC
      ĐỪNG KHI NÀO TRÔNG ĐỢI VÀO SỰ THAY ĐỔI,ĐÓ LÀ SAI LẦM TRONG PHÂN TÍCH

      THẾ GIỚI ĐANG DẦN BỎ VÌ ĐANG DẦN NHẬN THỨC RA, CÁI KÉM, PHẢN CM CỦA CH. ĐỘ ĐCS, XHCN(KHÁCH CŨNG ÍT DẦN), LÀM MẤT HÌNH ẢNH DÂN TỘC VN ANH HÙNG NHÂN NGHĨA.
      (MÀ CŨNG CHẲNG PHẢI LÀ ĐCS, LÀ CNXH . HI HI)

      PHONG TRÀO HỌC TẬP BÁC HỒ – LÀ ĐỂ MỊ DÂN LÀ MUỐN NÓI RẰNG CHÓP BU “ĐCS” LÀ CÓ ĐẠO ĐỨC. KE KE – BÁC HỒ CÓ NÓI BẦU CỬ DÂN CHỦ ĐÓ…?

      ĐẢNG CỘNG SẢN HAY CNXH- THỰC RA KO TỒN TẠI Ở BẤT CỨ QUỐC GIA NÀO Ở THỜI ĐIỂM NÀY, VÌ AI CŨNG BIK RĂGN NÓ QUÁ CỰC ĐOAN, LÝ TƯỞNG VÀ MÂU THUẪN – KỂ CẢ TRUNG QUỐC CŨNG GỌI LÀ “CNXH MÀU SẮC TQ” NÓI THẾ VÌ KINH TẾ LÀ CỦA TƯ BẢN , CÒN CS LÀ ĐỂ CẦM QUYỀN THUI. TUI NÓI THẾ OKE CUH. KE KE
      MỊ DÂN VÀ THEM LEM

      CÓ PHẢI BẢN CHẤT CUẢ TIỂU NHÂN BẮC HÀ LÀ MỊ DÂN, GIẢ NHÂN NGHĨA, CƠ HỘI, THAM DANH LỢI VÀ ĐẶC BIỆT CỤC BỘ VÀ HUỶ DIỆT GIAI CẤP.
      “CỘNG SẢN VN” ĐÚNG LÀ MẢNH ĐẤT MÀU MỠ NUÔI DƯỠNG TÍNH CÁCH BỌN BẮC VIỆT.CỎ THỂ NÓI CS = DÂN BẮC

      [U]:[/U]

      – THẬT RA MÀ NÓI, KẺ THÙ LỚN NHẤT CỦA MỌI NGƯỜI DÂN CHÍNH LÀ PHẦN ÂM, LÀ THỔ ĐỊA, LÀ CÁC VỊ THẦN THÁNH, PHẬT PHÁP… ĐẶC BIỆT ĐỐI VỚI MỌI NHÀ THÌ ĐÓ LÀ THỔ ĐỊA, VÌ THỔ ĐỊA KHÔNG PHẢI THÂN THÍCH VỚI NHÀ MÌNH, MÀ NGƯỜI VN THÌ CHẲNG AI GIÚP AI VÌ ĐẦY LÒNG GHEN GHÉT, THỔ ĐỊA CÓ QUYỀN BAN PHÁT LOOC, CÓ QUYỀN CHO CÁC VONG NÀO VÀO NHÀ…

      CÒN PHẬT GIA, HỌ TU LUYỆN KHOO KHỔ HẠNH LÀ DO THÙ VỚI ĐỜI, LÀ DO GHEN TỊ GHEN GHÉT CON NGƯỜI GIỎI HƠN MÌNH NÊN BỎ ĐỜI ĐI TU, KHI TU ĐẾN PHẬT(THẬT RA THÌ K AI CÓ QUYỀN NĂNG TẠO HÓA CẢ, KỂ CẢ PHẬT,
      VÌ NHƯ LÃO TỬ NÓI LÀ ĐỜI TỒN TẠI ĐẠO, ĐẠO CHI PHỐI TẤT CẢ,

      CÒN LẠI PHẬT CHỈ LÀ NGƯỜI TRUYỀN DẠY ĐẠO NHƯ CHÚA THÔI CHỨ KHÔNG CÓ QUYỀN NĂNG VÔ BIÊN GÌ NHƯ PHẬT ĐÃ NÓI, TẤT CẢ ĐỀU LÀ MỊ DÂN) THÌ HỌ CÓ QUYỀN LỰC, Q NĂNG LỚN NÊN HỌ MỚI DÙNG ĐẠO ĐỂ QUAY LẠI HẠI NGƯỜI, VÌ KHUYÊN NGƯỜI PHẢI THEO ĐẠO, PHẢI QUÂN TỬ… (NHƯNG THỰC TẾ LÀM NGƯỜI CÓ AI LÀ QUÂN TỬ MÀ SỐNG ĐC DÂU)
      NÊN PHẬT GIA DÙNG ĐẠO + QUYỀN NĂNG CỦA MÌNH ĐỂ TRỊ NGƯỜI. CHO NÊN ĐẤT NƯỚC CÀNG ĐIÊN ĐẢO, THAM NHŨNG, THAM DÂM TRÀN LAN THÌ THỰC TẾ KHÔNG BỊ TRỪNG TRỊ LÀ DO CÕI ÂM CŨNG MUỐN CÕI DƯƠNG PHẢI ĐIÊU TÀN VẬY, DO ĐÓ ĐẤT NUOC NGÀY CÀNG ĐẢO ĐIÊN, CƯỚP CỦA GIÊT NGƯỜI.

      Ở PHẦN ÂM THÌ BỌN PHÁ HOẠI CON NGƯỜI GHÊ GỚM NHẤT CÓ LẺ LÀ BỌN QUAN XÃ, QUAN ĐỊA PHƯƠNG(PHẦN ÂM), VÌ CŨNG GIỐNG TRÊN DƯƠNG TRẦN, BỌN QUAN PHƯỜNG QUAN HUYỆN LÀ CƯỚP BÓC THAM NHŨNG, TÀN HẠI DÂN GHÊ NHẤT, DO BỌN CHÚNG XUẤT THÂN VÔ HỌC, CHỈ TỐT NGHIỆP PHO THÔNG LÀ VÀO LÀM Ở PHƯỜNG, Ở XÃ. SAU NÀY ĐƯỢC CƠ CÁU LÊN THẬT NGUY CHO DÂN.
      NÊN Ở PHẦN ÂM THÌ BỌN NÀY CHUYÊN QUYỀN, HẠI NGƯỜI DƯƠNG RẤT LỚN VÌ CHÚNG QUẢN LÝ TẤT CẢ DÂN ĐỊA PHƯƠNG, KHU VỰC TẠI ĐÓ(TÔI CŨNG NGHE QUA MỘT SỐ VONG Ở NGOÀI BẮC KỂ CHUYỆN RẤT KHỔ CỰC SAU KHI CHẾT VÌ BỊ ÂM BINH HÀNH HẠ, HÃM HIẾP)
      VÌ Ở CÕI DƯƠNG KẺ CÓ HỌC ĐƯỢC ĐỨNG ĐẦU NHƯNG CÕI ÂM CHỈ BỌN QUAN THỔ ĐỊA THỔ CÔNG TÀN ÁC LÀ CAI QUẢN HẾT.
      NHƯ BỌN BẮC HÀ CHỦ YẾU LÀ CÓ TUONG XẤU, TƯỚNG THAM ĐỂU, NÊN KHÔNG NÊN ĐỂ THỦ ĐÔ.
      NGƯỜI VIỆT NAM NÊN MANG HẾT THÀNH HỌ NGUYỄN SẼ PHÁT ĐẠT VÌ SẼ ỨNG LỜI SẤM CỦA VUA HÙNG KHI DẶN CÁC CON,(TRONG TRUYỆN TRIỆU ĐÀ(LÀ HẬU DUE CỦA VUA HÙNG HAY LÀ NGUYỄN ĐÀ – TƯ MÃ THIÊN)).
      NẾU SỐNG Ở ĐẤT VN MANG MÀ KHÔNG PHẢI HỌ NGUYỄN LÀ KO PHẢI CON CHÁU VUA HÙNG VÀ CŨNG KHÔNG THỂ THỊNH VƯỢNG ĐƯỢC VÌ TẢN VIÊN SƠN THÁNH SƠN TINH SAU KHI CÓ CON VỚI MỴ NƯƠNG ĐÃ DÙNG LỜI NGUYỀN ĐỂ YỂM CHO CON CHÁU CỦA ÔNG.

      CÒN ĐIỀU NỮA NGƯỜI VIÊT NAM KHÔNG BIẾT LÀ DÂN TỘC ĐAU KHỔ MẤY NGHÌN NĂM VẪN CHƯA DỨT LÀ DO THỦ ĐÔ CÓ DÒNG SÔNG MÁU CHẢY QUA, E CŨNG LÀ NGHIỆP CHƯỚNG VẬY. DO VẬY MÀ NGƯỜI VIỆT VÀO NAM THƯỜNG GIÀU CÓ , ĐẤT MIỀN NAM TRÙ PHÚ NO ĐỦ.

      NÊN HỌ THƯỜNG ĐỘ TRÌ CHO NGƯỜI NGHÈO MÀ HẠI NGƯỜI GIÀU, HỌ CHẲNG QUA

      –AI NÊN XEM “CS MANG MÀU SẮC VIỆT NAM” LÀ KẺ THÙ CUẢ MÌNH:::

      1. ĐẶC BIỆT. LÀ TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI KHÔNG MANG HỌ NGUYỄN.
      KHAM KHẢO CÁC TÀI LIỆU CHO THẤY HỌ NGUYỄN VỚI NGUỒN GỐC TỪ QUAN LẠI SƠN ĐÔNG – TQ. BỊ ĐÀY XUỐNG NƯỚC TA TRƯỚC THỜI VUA HÙNG VƯƠNG. TRONG GIA PHẢ HỌ NGUYỄN CÓ TUYÊN TRUYỀN MỘT ÂM MƯU MUỐN ĐỘC CHIẾM MIỀN BẮC VIỆT NAM LÀM NƯỚC RIÊNG CUẢ HỌ MÌNH. ĐÂY CŨNG LÀ QUAN NIỆM RẤT PHỔ BIẾN TRONG CÁC DÒNG HỌ Ở TRUNG QUỐC THỜI CỔ XƯA. VÀ QUẢ THẬT ĐIỀU NÀY PHẦN NÀO ĐÃ LÀM GIA TĂNG DÂN SỐ CUẢ MÌNH Ở MIỀN BẮC. – MẶC DÙ HỌ NGUYỄN SAU NÀY MỚI DỰNG NGHIỆP NHƯNG Ở MIỀN BẮC LƯỢNG ĐÃ RẤT ĐÔNG BỞI VÌ TÍNH CÁCH ĐẶC TRƯNG CUẢ HỌ NÀY LÀ RẤT BỈ ỔI VÀ THÂM ĐỘC.
      SAU NÀY NÊN ĐỔI HỌ CHO TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI HỌ NGUYỄN SANG HỌ KHÁC ĐỂ ĐỒNG HOÁ HỌ NÀY.

      2. THÀNH PHẦN TRÍ THỨC – NÓI CHUNG TỪ TIẾN SỸ TRỞ LÊN. VÌ TẤT CẢ CÁC CƠ QUAN – ĐẶC BIỆT LÀ CHÍNH QUYỀN CƠ SỞ KO BAO GIỜ DÙNG TRÍ THỨC ĐÚNG KIỂU NẮM QUYỀN(TRỪ TH LÀ BỔ NHIỆM TỪ TRUNG ƯƠNG)

      3. DOANH NHÂN, TƯ NHÂN LÀ THÀNH PHẦN BỊ CSVN ĐANG TÌM CÁCH ĐỂ TIÊU DIỆT QUY MÔ LỚN

      3. NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯ DUY RỘNG RÃI KHOÁNG ĐẠT – HAY ĐÂY LÀ TÍNH CÁCH CUẢ NGƯỜI MIỀN NAM.

      4. NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯỚNG MẠO – KỂ CẢ CÁC LÃNH TỤ ĐƯƠNG THỜI CUẢ CSVN LÚC NÀY (NHƯ ÔNG TRỌNG, O SANG, O DŨNG, Ô RỨA…) VÌ CÁC ÔNG NÊN NHỚ RẰNG ĐA PHẦN CÁC ÔNG ĐỀU KO PHẢI Ở MIỀN BẮC – TRỪ ÔNG TRỌNG, (Ô RỨA NGƯỜI THANH HOÁ CŨNG KO PHẢI Ở MIỀN BẮC). VÌ DÂN BẮC CÓ TÍNH BÀI TRỪ NÊN CS LÀ NƠI CHÚNG DÙNG ĐỂ CÔ LẬP NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯỚNG ĐẸP, ĐỂ ĐẨY ĐI.
      VÀ NẾU CÁC ÔNG CÓ CỐ GẮNG KÉO NHỮNG NGƯỜI QUÊ CÁC ÔNG RA HN THÌ THEO NĂM THÁNG SẼ BỊ LOẠI HẾT NẾU CHẾ ĐỘ “CS” VẪN TỒN TẠI.
      CHO NÊN CÁC ÔNG NÊN NGHĨ CHO CON CHÁU HỌ HÀNG CUẢ CÁC ÔNG HƠN LÀ CHO CÁI CHẾ ĐỘ

      TỪ BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG – TẤT CẢ QUAN CHỨC TRUNG ƯƠNG VÀ CHÍNH PHỦ NÊN THẬN TRỌNG VÌ HỌ KHÔNG BIẾT RẰNG MỘT NGƯỜI CÓ TRI THỨC VÀ TƯỚNG MẠO NHƯ HỌ ĐƯỢC LÀM VIỆC Ở ĐÓ THÌ ĐÃ CÓ HÀNG TRĂM HÀNG NGHÌN NGƯỜI NHƯ HỌ BỊ TRÙ DẬP Ở CÁC CẤP CƠ QUAN NHỎ HƠN.

      5. TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI KO PHẢI XUẤT XỨ TỪ MIỀN BẮC.(TỪ NAM ĐỊNH TRỞ VÀO)
      ĐƠN GIẢN LÀ NẾU ĐỂ CHẾ ĐỘ NHƯ “CSVN” TỒN TẠI VỚI HÀNG LOẠT TIÊU CỰC, KO CÓ VĂN MINH, KO CẠNH TRANH, BÈ PHÁI LẤN LƯỚT, KO DÂN CHỦ THÌ CŨNG QUAY LẠI THỜI KỲ PHONG KIẾN – NƠI MÀ CHA ÔNG HỌ PHẢI BỎ XỨ MÀ CHẠY VÀO MIỀN XA HƠN. THÌ CON CHÁU CUẢ HỌ CƠ HỘI ĐỂ SỐNG CHUNG VỚI DÂN BẮC LÂU DÀI CŨNG LÀ = 0

      6. QUÂN ĐỘI VIỆT NAM.
      HỌ NÊN BIẾT RẰNG QUÂN ĐỘI THƯỜNG XUẤT PHÁT TỪ TẦNG LỚP THẤP CUẢ XÃ HỘI (CHẲNG HẠN TRƯỜNG HỌC VIỆN QUÂN SỰ LÀ NƠI NHỮNG NGƯỜI XUẤT THÂN NGHÈO), NƠI XUẤT THÂN CUẢ HỌ THƯỜNG LÀ THÀNH PHẦN DO SỰ BẤT BÌNH ĐẲNG CUẢ XH MANG ĐẾN. TRONG CHẾ ĐỘ CSVN NHIỀU THỊ PHI , THAM NHŨNG BÈ PHÁI THÌ NHỮNG NGƯỜI XUẤT THÂN TỪ QUÂN ĐỘI THƯỜNG LÀ CON CHÁU CUẢ NHỮNG NGƯỜI BỊ BẤT CÔNG NGHÈO HÈN MANG LẠI. NẾU KHÔNG PHẢI LÀ HỌ MUỐN MỘT XH VĂN MINH HƠN, DÂN CHỦ HƠN, CÔNG BẰNG HƠN THÌ CÒN LÀ AI NỮA NHỈ ???
      tui co y kien; MÀ 6 ÔNG TRÊN KO LÀM NGAY ĐI, ĐỢI BỌN DÂN BẮC NÓ NGỬI THẤY THÌ NÓ TRÙ DẬP CÔ LẬP NGAY NHỮNG THÀNH PHẦN KHÔNG THUẬN VỚI NÓ ĐẤY
      bai viet rat gia tri

      Đa số doanh nghiệp bây giờ đều có môi trường làm việc căng thẳng, nó không hẳn xuất phát từ công việc mà lại từ những đồng nghiệp không mấy lễ nghĩa, không biết cư xử.
      Hãy tham khảo bài viết này.
      Click here
      Ta có thể nhận thấy những công việc mang tính đơn lẻ thì thường dễ được chấp nhận.
      Vậy thật ra cái làm cho chúng ta hay nhảy việc đó là do môi trường làm việc.
      Đó là điều mà chúng ta cần chú ý khi tuyển nhân sự, thường không mấy xét đến thời gian thử việc hay không quan tâm của nhà tuyển dụng.
      Ở đây có bài viết có thể làm cho bạn dễ hiểu hơn, tôi xin trích dẫn ra đây:

      MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG:

      Vậy lịch sử thế giới cho đến bây giờ với những cuộc đấu tranh đã loại bỏ được những gì?

      Về chính trị: nó đã tạo nên một nền chính trị đa đảng, đưa quyền từ một từng lớp, một nhóm người được đảm bằng chế độ thành quyền lực cho một đại diện cho nhân dân lựa chọn. Nếu trước đây chế độ quân chủ mang bảo thủ phục vụ cho lợi ích của giai cấp thống trị thì chế độ dân chủ cũng mang tính bảo thủ của nó là “phục vụ nguyện vọng của nhân dân”, mà không triệt để phụcvụ cho phát triển của đất nước và cho lợi ích của nhân dân.

      Về kinh tế: nó chôn vùi kém phát triển, cạnh tranh của chế độ cũ. Tuy nhiên nó tạo ra sự khủng hoảng lực lượng lãnh đạo, sự tiêu cực, đầu cơ thâu tóm, lập quỹ đen ủng hộ ứng viên, hối lộ đầu cơ chính trị, ám sát…, sự bất công bất mãn của đa số nhưn dân lao động diễn ra cho đến y nay, rõ ràng chúng ta vẫn đang sống trong một cuộc khủng hoảng kinh tế.

      Về con người, xã hội: Còn trong thời nay thì hầu như tất cả các họ vua chúa trên đều không còn nghe tiếng(các bạn để ý xem có đúng thế không!). .Và đương nhiên ai đã làm nên lịch sử sớm thì kẻ đó cũng bị lịch sử xóa tên sớm, chẳng vậy mà bây giờ chỉ nghe những họ như Nguyễn Văn, Trần Văn.. chứ không thấy ( ha huy,lê bá,trần trọng,lê xuân,đào duy,ngo thi, nguyen đức, quang,tan,ngoc…) hay là ngô đình(diệm),nguyễn cao và…, chính là do dân thủ đô cục bộ ghen ghét tiểu nhân là vậy, bây giờ người ta hây nói ông này là con cháu ông nầy mới đực lên đó đó, là con ông nầy thời hđộng ở vùng đó, đó là để lừa bịp xh thôi,để là có tiếng nhớ ơn,uống nước nhớ ngùn, nhưng thực ra thì chẳng có con cháu thực sự của ông nào được ngóc đầu lên được đâu,mà ngực lại bị vùi dập hết tận gốc dòng dõi lđ đấy thôi,vì làm gì mà chẩng biết lý lịch rõ của từng người. Cho nên những nhà lãnh đạo cả thời xưa lững thời n đều luôn muốn gieo vào công chúng hình ảnh đẹp, ghi vào sử xanh nng trang sử đẹp (mà cũng có thời không có chép sử hay chép sử rất chung chung, cách sử cũng rất khác ngày xưa đó là cách kể tích, sự là triều phong kiến, chép sự kiện của các nhân v là chủ yếu, đó là cách chép đúng vì lịch sử là dùng để đối chiếu, dùng làm gương cho thế hệ sau)về mình nhưng họ đâu có biết cái điều đó đâu quan trọng bằng cái tôi, cái đố kị,tham lâm,ghen ghét của con người, của bọn tiểu nhân. Điều mà người ta sợ nhất là bị nêu tên, bị bia miệng thế gian đồn thổi, nếu thế thì công danh tạo ra làm gì để con cháu sau này chẳng bao giờ ngóc đầu lên được, trong khi những hiền tài còn để lại ấn tuợng xấu, đố kị của dân chúng, thì cái quyền danh mà họ có được sẽ chỉ là cái họa sau này cho con cháu họ gánh chịu,những tham nhũng lãng phí thất thoát, hối lộ tham ô, sai lầm về đường ối, chính sách, tiêu cực tràn lan…thì là khó xóa được. Và hầu như người dân thì chưa từng hayrất, rất khó để tôn thờ vị lãnh đạo nào(chỉ là hình thức), đa số lãnh đạo họ đều ..”khắc cốt ghi tâm”(ghi nhớ trong lòng), mà cũng giản chí ít thì theo họ kẻ lãnh đạo là kẻ đã biết đấu đá để làm lãnh đạo. Lại nói vì ở triều đại trước người ta còn dùng quan lại tài giỏi, trung hiền, biết cư xử, có lễ,có tâm có tình có nghĩa để bảo vệ xã tắc, ni vàng của họ,(còn tiến sĩ thì mot khóa lấy rat đông nhưng chỉ môt ít là đuợc dùgn!!! nên đâu phải ở giỏi hay dốt đâu) còn khi là quyền lực là của chung, không phải phục vụ cho dòng họ của mình thì họ cũng chẳng muốn nghe những người giỏi hơn mình làm gì, điều đó chắc dễ hiểu, kẻ tiểu nhân bắc hà chỉ có thể sống chung với những kẻ dốt hơn họ nhưng nó ko bik rằng đó là nó đẩy người quân tử mà thu nạp tỉu nhân. Do đó mà những nơi như xa lánh cơ quan quyền lực lại thường có nhiều người tài, người hiền nhân nghĩa, bị đẩy đi, vì ở chốn kinh kỳ tiểu nhân,ám muội bao giờ cũng nhiều mặc dù thời phong kiến có sự chọn lọc quan lại rất kỹ lưỡng, thường là theo những dòng họ có đạo đức có nhân nghĩa…chắc chỉ có công ty nước ngoài là đất sống cuối cùng của hiền tài(vì bọn nhà nước kinh đô sẽ ko bao giờ dùng người quân tử mà chỉ có bọn tiểu nhân để cùng nhau đớp)vì sao Hà nội bây giừ khó sống hơn là vậy(còn chưa nói đến con trai Bắc hà có tướng ..quỷ, tướng cục bộ,tướng đỉu,tướng vô tâm vô tình, câu này nói nhà MInh đi sứ để anh Vương Trí Nhàn ta thán mãi) nên muốn tốt đẹp tốt nhất là hãy ghi tên, lý lịch.. tất cả những quan lại và những việc làm của họ trong thời gian làm quan, công khai cho người dân, sĩ tốt đều biết . Và đương nhiên một khi những người hiền tài, quân tử “đều ra đi hết”(đặc biệt với lối sống kiểu chung củi thổi cơm, người tốt kẻ xấu vào một thùng..) thì những người còn lại trong xã hội(chắc chỉ là bọn tiểu nhưn vô tình nghĩa,giả nhưn nghĩa,bừn tiện những người không thấy có tên trong thời phong kiến(thực ra giỏi thì chẳng ai hơn ai vì zậy mà ngày xưa tiến sĩ cử nhân tuy nhìu nhưng chỉ vài người là được dùng là do có đức, có nghĩa, là quân tử đó) không được tin dùng) cũng khó có thể sống với nhau một cách vui vẻ được, cho nên tiêu cực từ đây mà phát sinh, tràn lan, là cái lò dung dưỡng cái xấu, tiểu nhân,hãm hại, ám sát ám muội,âm mưu, thích thủ đoạn’, dày mặt, trì trệ, cực đoan,tham lam,vô tâm,vô nghia, phản bội,tiểu nhân, ám muội,phá hoia là cỗ máy nghiền nát, CỤC BỘ GANH TỊ, VÔ ĐỐI, trù dập, choi khăm,sĩ nhục,cô lap người giỏi, người hiền. người tài… đó cũng là một khủng hoảng trong cuộc sống,ở đây tiêu cực = loại người + thể chế.

      RÕ ràng đây là một cuộc khủng hoảng xã hội. – nó thực sự cũng ko cùng dân tộc đâu mặc dù mang tiếng là dân tộc kinh. Vì tộc Kinh ở miền Bắc vN theo sử TQ có nói là sự hình thành từ 9 nguồn dân di cư khác nhau từ các vùng Châu Á thời tiền cổ – Hạ, Thương . Tui chỉ nhớ có nói họ Nguyễn có tổ từ San Đông -tq bị đày sang, một phần nhỏ từ các quan lại phạm tội ác bị bắt phải đổi

      Về văn hóa:rõ ràng văn hóa chỉ thay đổi khi thể chế chính trị thay đổi, có tính bài bác tư tưởng của hình thái văn hóa cũ. Chính vì vậy mà ở người Mỹ, người phương Tây đã nhanh chóng xuất hiện văn hóa thực dụng sau cuộc cách mạng tư bản. Văn hóa theo nghĩa của nó không gì khác là sinh ra trong cuộc sống, từ cách nghĩ thói quen của con người, không thể có thể chế nếu không có con người thể chế đó. Và để phục vụ cho thể chế chính trị gì hay hơn là tạo ra văn hóa, cho nên mỗi thể chế đều tôn thờ (những danh nhân) chính trị tư tưởng của nó. Chính thể chế lại thể hiện ngay trong văn hóa của nó, như ở Mỹ và các nước phương Tây thì bầu cử được coi như một nét rất đặc trưng, cái gì cũng hỏi ý kiến, lấy số phiếu người dân. Vậy văn hóa này rõ ràng đã đáp ứng t lớn làm giải phóng tinh thần cho con người rất lớn, nhu cầu của họ được thõa mãn xem như tối đa. Nhưng nguy hiểm là nó đã tạo ra một xã hội mỵ dân,cải lưông,sợ bị đối lập chjir trích,bao che cai xau,tảng băng hối lộ tham nhũng ngầm để tô cái vẻ bình thường ,tốt đẹp giả doi mà dân đen khó biet. Hầu hết các cuộc bầu cử ở Mỹ đều đem ý nguyện, mong muốn của người dân, họ thậm chí dùng nhiều thủ đoạn để lấy lòng dân, bêu xấu, công kích.. kể cả nó đi ngược lại lợi-ích-tích-cực cho đất nước. Rồi kết quả của những cuộc bầu cử đó là những kẻ thống trị bất tài, những thần chiến tranh, những xicangdan…Ở đây chúng ta thấy rằng tầng lớp thống trị bao g muốn dùng văn hóa, lý luận để dụ dỗ dẫn dắt người dân, và văn hóa chính là thứ độc hại nhất, sức mạnh của chúng là đáng sợ, nguy hiểm nhất. Và văn hóa khi đã khủng hoảng là sự chấm dứt của chế độ.

      Vậy cái gì đang làm nên cuộc khủng hoảng này hay là tiến trình lịch sử thế giới sẽ đi về đâu và đâu là phải pháp, đâu là biểu hiện khi một chế độ tốt đẹp xuất hiện?
      Chỉ đơn giản câu này nên hỏi anh Khựa, cái mà mấy anh Khựa muốn tạo ra là một xã hội hài hòa, mà ở đó mọi tầng lớp, mọi loại người đều thở được, lấy tập trung quyền lực làm giai đoạn đảm bảo phát triển xã hội hài hòa, tạo hành lang pháp lý cho phát triển kinh tế tư nhân, không can thiệp kinh tế, mọi thành phần đều có cơ hội phát triển của mình, chỉ đảm bảo an ninh quốc gia, âm mưu chia rẽ lật đổ

      Lại nói thêm một điều quan trọng ảnh hưởng đến lịch sử nhân loại nữa!!
      Đó chính là “cơ trời”, ví dụ ta thường nghe “lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều”, hay”mệnh trời số trời”, “lộc dòng họ một đời sáng sẽ hết phần con cháu”,đúng vặy thực ra thì mọi điều sau đấy đều có sự giúp đỡ của các thần,vậy mà tại sao ngày xưa Cao biền sang miền Bắc việt nam đã nhìn thấy “nước nam có rất nhiều thần(chưa nói đến long mạch)”, chính thì đấy mà họ Cao đã dùng các phép bùa chú ví dụ như giết con gái để dẫn dụ các thần đến muốn hành lạc sẽ chém cả đôi, hay làm phép để phá núi tản viên là nơi trú của thần Long Đỗ… Thế đấy mà sau này Cao Biền đã chết trên đường về, hiện còn miếu thờ ở gần biên giới là do thần Long Đỗ trả thù, điều này đã được nói trong Lĩnh nam chích quái. Có thể nói Bắc Việt mấy nghìn năm người tàu không đánh được đó chẳng phải là do sao chiếu mệnh hay tính cách quật cường mà là sự hỗ trợ của các vị thần, linh, do đấy mà Nguyễn Trãi cũng nhắc đến trong cáo Bình ngô, do đấy chỉ cần dân ta nổi lên thì hầu hết đều thắng ròn rã. Thực ra thì không có “thiên cơ” mà chỉ có “thần cơ” vì lịch sử thế giới hay lịch sử nước ta đều phát triển các triều đại cũng nối tiếp nhau theo nguyên lý hạ dân thay quan lại, nào được thần linh phù trợ thì thắng(như ngn ánh thờ bà trời) Lý Thường kiệt có Trương Bẩy,Trương Ba(tướng b triệu),đó những tích có sách vở ghi lại.Kẻ mạnh,kẻ sang,giàu co lại khó lấy lòng thần linh , phái âm, ma quỷ, thế lực âm thường bị ghen ghét với cõi duong là vậy, do đấy Hà nội được gọi là đất thiêng,tướng ngu sau này sang miền Bắc thường dùng sức mà đánh nên thường đại bại,cũng may là chỉ có một Cao Biền.!!! Thần linh, ma quỷ do tính duy chí nên cũng có lúc phò tá nhầm người là vậy, cho nên lịch sử việt nam tuy thắng ngoại bang nhưng các triều đại kéo nhau nắm quyền cũng chỉ là những mục nát,sách nhiễu dân,đục khoét của nhân dưn mà thôi.Cũng may mỗi lần thối nát đến cũng do tính bức bách cùng cực mà nhưn dân đứng lên nhưng cũng chưa tìm thấy ánh sáng là vậy, nó chứng tỏ là không hề có “thiên cơ”, cái mà người ta nói số mệnh chỉ trong một giai đoạn lịch sử ngắn mà thôi vậy.

  3. Trần Hưng Đạo nói:

    đánh đổ đảng này vậy có chắc đảng khác làm tốt hơn không? hay là một trò bịp dân đoạt lợi của vài kẻ dư tiền lắm của có tí hiểu biết thảm hại khác nhằm thay thế để trục lợi trên thân xác người Việt đau thương

  4. HOÀNG nói:

    Ông Gandli đâu có họp riêng với phụ nữ trong phòng lúc 0h, có họp thì cũng mặc quần áo chứ. Bạn có bầu cho 1 ông như thế ko. Chắc ko có ngọn cờ nào nên lấy tạm ngọn cờ này vậy, lá cờ là mang hình tượng bao cao su.
    đừng so sanh ông Vũ với ông thánh Gandli, ông Vũ ko tuyệt thực được đâu.
    Từ tranh chấp nhà với mẹ kế mà ra như vầy kể cũng tội

  5. Bình Nam - Sài Gòn nói:

    Gandhi thành công vì đấu tranh với tư bản Anh. Cũng như HCM bi6 đem ra toà ở Hong Kong và thoát tội vì toà của Anh nhưng xử khách quan theo đúng luật, luật sư biện hộ cho HCM cũng là người Anh. Còn các nhà dân chủ ở VN hay TQ thì đang đấu tranh với chế độ độc tài CS cho nên dùng lý lẽ & tấm lòng để cảm hoá chế độ này thì thật là vô vọng.

  6. đặng tuất nói:

    thôi Quận Giao chỉ thế kỷ 21 chắc là còn sướng hơn đang sống trong một đất nước đang “quá độ tiến lên CNXH ” các bạn à, vì triều đình Hà Nội nói chúng ta đang “quá độ” nên các quan muốn làm gì thì làm đúng rồi chứ còn gì nữa. Nhưng mấy ông “đày tớ ” nhân dân này còn kém lắm, may cho các ông là mới có môt tiến sỹ CHHV mà làm chẳng đâu vào đâu, chứ tui nghĩ có them 10 vị tiến sỹ đáng kính như vậy nữa thì các đày tớ này chắc lại đi sống lưu vong bên nhà bác Tàu thôi. Nhưng nhà bác tàu giờ cũng khó mà yên ổn được lâu nữa, không biết lúc đó các chú đày tớ lại theo ai giờ, xin các bác trả lời giúp tôi?

  7. Yeu nuoc nói:

    Nguyễn Hữu Viện là loại vô văn hóa!

  8. tran van hoa nói:

    Chi Nga! hay suy nghi ky nhung dieu minh noi…

  9. tran van hoa nói:

    Toi da doc tat ca cac thong tin ma cac ban da viet… doc khong sot mot chu,nhung chac chan rang khong the hieu het noi y cua cac ban… nhung tuu trung moi nguoi deu co mot muc dich la muon dau tranh cho nen dan chu va su cong bang o que huong VIET NAM,muon dua dat nuoc phat trien moi nguoi dan duoc huong TU DO THAT SU….va HON THE NUA.Bac NGUYEN HUU VIEN va K say deu co nhung luan diem de bao ve ly le cua minh toi TON TRONG dieu do vi khong phai ai cung co the noi duoc dieu do…va toi ton trong GS NGO BAO CHAU cung dam noi nhung dieu ma khong phai ai cung noi duoc.Trong nhan xet cua GS NGO BAO CHAU ve SU SO HAI ma toi da doc da suy nghi rat nhieu….. rieng ca nhan toi cam nhan nhung loi noi cua GS NGO BAO CHAU rat nhe nhang nhung dau lam tham den tan xuong tuy cua nhung nguoi CO TRACH NHIEM PHAI NGHE…. nhung tat ca chung ta DEU MUON su CONG BANG va TU DO phai duoc THE HIEN voi dung nghia DEN va nghia BONG… vay tai sao chung ta khong gat bo NHUNG BAT DONG de di den DIEM CHUNG… chua CHIEN DAU voi KE THU ma chung ta da TU TAN SAT lan nhau roi do… hay dat loi ich dan toc va dat nuoc len tren het cac BAC nha… cam on

  10. huong nói:

    Cac ban oi, dung mât công doc cai ông Nguyên huu viên này, o Paris và o ca châu Aû ai cung tây chay và chay dài ông ta, bo qua cac comment cua ông ây dê do mât thoi gian cua quy vi

  11. @ Nguyễn Tiến Dũng con (l)Nai vàng ngơ ngác ngây thơ ơi ! ! !

    Dân ta vẫn còn quả thật Nai vàng ngơ ngác ngây thơ đến thế : KHÔNG BAO GIỜ tức là Từ Bấy giờ !
    ===========================================

    Cái băng đoạn phim tư liệu đăng trên Youtube

    Mang tên « Phỏng vấn chủ tịch Hồ Chí Minh – Tháng 6/1964  »

    Sao mà thu hút đông đảo quan tâm cộng đồng mạng Việt đến thế

    Cô phóng viên người Pháp thực hiện

    Mở đầu khung cảnh Hà Nội trong thập kỷ 1960

    Đường phố vào giờ tan tầm ngập tràn xe đạp

    Ông nhòm ống kính máy quay tập trung vào bác !

    Hồ Chí Minh phong thái « ung dung lịch lãm  dí dỏm »

    Như bác đọc Tuyên ngôn chú Cuội từng hỏi « Đồng bào có nghe rõ không ? »

    Sau đó bác tặng viên đạn kẹo đồng chữ nổi “cám ơn nữ đồng chí ! ” !

    Vào sọ Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Năm

    Từng nuôi bác và tất cả đồng chí cao cấp Đảng ta

    Gởi chú NGUYỄN HỮU ĐANG 15 năm tù !

    Từng kiến trúc Kỳ đài Danh dự cho bác đứng cao ngất đọc Tuyên ngôn chú Cuội

    Sau đó chưa kể Kải Kách Ruộng Đất trời long đất lở

    Bác theo gương 1000 % bài học bác MAO

    *

    Cuối cuộc phỏng vấn cô phóng viên Pháp liếc mắt đưa lời

    – « Hiện có một vài tư tưởng cho rằng miền Bắc Việt Nam đang ở trong hoàn cảnh khá cô lập và trên quan điểm chính trị, khó có thể tránh khỏi việc trở thành vệ tinh của Trung Quốc.

    Chúng ta có thể trả lời câu hỏi này ra sao?» 

    – « Jamais! Không bao giờ !  » 

    Trên nhiều diễn đàn trực tuyến hàng trăm lời bình luận cộng đồng mạng

    “Cảm động quá, lần đầu tiên được nhìn Bác rõ như thế

    Lần đầu tiên thấy Bác cười gần đến thế …”.

    “Cả bài phỏng vấn thấy Bác trả lời rất Đỉnh cao trí tuệ « 

    “ Ông ngoại xem đoạn phim này.

    Ông đã khóc, thật cảm động.

    Ông đã 85 tuổi rồi đấy. …”.

    « Nhìn đôi mắt với nghe giọng nói của Người

    Tôi thấy đất nước Việt Nam quá may mắn khi có Bác Hồ ! « 

    Có cả bác xứ Sri Lanka Tích Lan lạ hoắc cũng thò mõm

    Nếu mọi người khác trên thế giới noi gương Hồ Chí Minh

    Thì thế giới sẽ trở thành một nơi thật tuyệt vời !

    ( If only other people in the world follow Ho Chi Minh

    The world will be such a great place )

    Cứ như bác ca sĩ Louis Armstrong thổi kèn đồng vừa hát

    « Cuộc đời mới đẹp làm sao »

    Không khéo Căm bốt diệt chủng lần thứ hai

    Có lẽ chú Tích Lan lạ hoắc lầm tai hại Hồ Chí Minh với Thánh Gandhi !

    **

    Xem lại những bài học giá NGÀN VÀNG rút từ trong kho tàng Thế giới Sử Cận đại

    Để nhìn lại rõ hơn về Mặt thật bác Hồ của chúng ta !

    Từ tử thù trận đánh bất ngờ Trân Châu Cảng

    Bom nguyên tử Trường Kỳ – Quảng Đảo vọng vang

    Dân tộc Nhật theo Nhật Hòang lại chọn Mỹ làm đồng minh chiến lược

    Nhật Bản thành huyền thọai kinh tế siêu cường thứ 2 thế giới.

    *

    Sau trận chiến Triều Tiên

    Nam Hàn chơi thân Hoa Kỳ

    Đại Hàn thành con rồng châu Á

    *

    Đài Bắc giao du thân Hoa Thịnh Đốn

    Đài Loan đột biến thành con hổ Á châu

    *

    Kinh nghiệm Lịch sử máu xương nhân chứng

    Hoa Kỳ chưa hề chiếm đóng xâm lược nước nào

    Mỹ chỉ xây dựng chính quyền dân chủ rồi rút lui

    *

    Bắc Việt học mô hình Tàu cộng

    Nửa Quê hương tang tóc đau thương cải cách ruộng đất

    Nhân văn Giai phẩm thanh trừng lao cải học tập tù đày

    *

    Tàu áp đặt Bình Nhưỡng Triều tiên

    Bắc Hàn thành thằng hề chí phèo trên chính trường quốc tế

    *

    Các bác Khờ “khờ” Me Đỏ học mô hình Tàu khựa

    Cam Bốt thảm họa diệt chủng nửa dân tộc vào hỏa ngục

    *

    Kinh nghiệm Lịch sử máu xương nhân chứng

    Tàu truyền kiếp xâm lăng Việt Nam

    *

    Tàu cộng có chung biên giới với nước nào là khởi xuớng gây hấn với nước đó :

    Xung đột biên giới Trung-Xô năm 1969

    Dọc theo biên giới dài 4.380 km nơi 658.000 quân Xô Viết đối đầu 814.000 quân Trung Quốc

    Tình anh em cộng sản Trung-Xô vỡ trán bể đầu !

    *

    Xung đột biên giới Trung-Ấn

    Tàu cộng tấn công bất ngờ ngày 20 tháng 10 năm 1962

    Cuộc chiến tranh kết thúc khi Tàu chiếm giữ trọn cả hai khu vực tranh chấp

    Và tự ý đơn phương tuyên bố đình chiến vào ngày 20 tháng 11 năm 1962

    Hậu quả xung đột biên giới Trung-Ấn là thức tỉnh Ấn Độ thay đổi toàn diện quân đội

    Hầu chuẩn bị cho xung đột tương tự trong Tương lai

    Thủ tướng Nehru tài ba xin chịu lỗi lớn nhất vì không tiên liệu cuộc xâm lấn của Trung Quốc !

    *

    Chiến tranh biên giới Việt – Trung năm 1979

    Cuộc chiến ngắn nhưng vô cùng khốc liệt

    Giữa hai đồng chí anh em ruột thịt Việt -Tàu

    Từ ý đồ “dạy cho Việt Nam một bài học” của Đặng Tiểu Bình láo xược

    Tàu đem quân biển người tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới

    7 quân đoàn với 21 sư đoàn tác chiến, 9 sư đoàn dự bị

    Hơn 300.000 quân Tàu và 400 xe tăng ào ạt tấn công

    *

    Cô phóng viên Pháp liếc mắt đưa lời

    – «  Miền Bắc Việt Nam có thể tránh khỏi việc trở thành vệ tinh của Trung Quốc.

    Chúng ta có thể trả lời câu hỏi này ra sao?» 

    – « Jamais! Không bao giờ !  » 

    Chính lẽ ra cha anh chúng ta phải chọn Mỹ đánh Tàu mới đúng mới phải

    Cái sai lầm chiến lược đại họa suốt ngàn đời :

    Nghe theo “bác” Hồ gà tàng chọn Tàu đánh Mỹ

    Hậu quả nhượng đất mất đảo mất biển mất rừng

    Đất Nước rơi vào tụt hậu đói nghèo

    Hiểm họa sờ sờ trước mắt : Giao Chỉ Quận Thế kỷ 21 …

    Than ôi !

    Than ôi !

    Than ôi !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    • TDV nói:

      Bác Viện àh, ý bác tôi hiểu nhưng như tôi đã nói rồi, mỗi người có 1 cách đấu tranh khác nhau mà chưa thành công thì chưa biết là ai đúng hơn nhé.
      thế thì bác đừng nên có ….cái kiểu chê (kiểu miệt thị) người khác như vậy, nào là “ngu trung” nào là “GS đại học tùlú” nào là “NBTrâu” tôi liệt kê như vậy có nghĩa là tôi đã ….quá chịu khó để đọc hết các bài viết của bác, nó vừa dài lê thê, vừa trùng lắp ý…chê trách người khác, lặp đi lặp lại nhiều lần có 1 ý chê. (chỉ có vậy)
      Tôi ko muốn đi vào phân tích từng vấn đề nhưng tóm tắt là: khác suy nghĩ hoặc ý của bác là bác …vớ vẩn ngay. (hà hà, đúng thế chứ).

      Tôi phân tích thế này nhé, Bài viết của GS NBC về “sự sợ hãi” rất hay bác ko phản đối chứ?. ok, bác ko thể viết hay hơn!. (tôi đã từng nói là dân toán siêu lắm, ko hoa lá cành như …bọn văn sử địa, Họ vô cùng chặt chẽ – chỉ cần vài trăm chữ là lột tả được hết vấn đề chứ ko lằng ngoằng như … Bác viết hàng ngàn vẫn như mớ bòng bong).
      ý bác nói là NBC ko thật rõ ràng về chính kiến, về thái độ ủng hộ dân chủ mà thỏa hiệp vì … căn hô và chức viện trưởng. điều này thì bác lầm to. Cách làm của GS NBC rất cụ thể và có ích cho Tổ quốc VN, là cầu nối cho hàng ngàn thanh niên việt nam tiếp cận với tri thức nhân loại. Điều đó có thiết thực hơn cách làm của bác ko hả bác …”ĐiViện” vì theo tôi thì nếu NBC cũng quay sang hô hào …miệng như bác thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề.
      NBC được cả thế giới biết đến nhưng thực ra chưa có đóng góp đáng kể nào cho VN, nhân cơ hội ông được CS o bế (để thơm lây) thì đó là điều kiện tốt cho ông … sau này khi đã có đóng góp và tiếng …(ảnh hưởng) của ông có trọng lượng tại VN thì tôi nghĩ càng tốt cho “dân chủ” chứ sao vì ông đã khẳng định “đi theo lề là việc của những con cừu”.
      Hàng triệu người VN ai cũng biết NBC là ai chứ có mấy ai biết NHV là ai, nên tầm ảnh hưởng của NBC là rất lớn vì vậy ông “điviện” đừng chê nữa nhé.!

      Thứ 2 là GS Dũng viết cũng rất hay, Bài viết đưa ra được các vấn đề để người đọc suy ngẫm và phân tích, từ bài viết về “Hoàng sa -Trường sa” đưa ra được các tư liệu pháp lý theo thông lệ quốc tế đến bài viết này. đó là sự liên tưởng đến Gandhi từ cuộc đấu tranh của CHHV. từ cách làm giống nhau đến thân thế. (dám hy sinh bản thân vì sự tiến bộ của dân tộc làm GS Dũng ngưỡng mộ).
      Vì vậy bác coi là “tulú” hay “naivangngơngác” thì tôi thấy ko được …chỉnh lắm.

      Thôi, bác đừng giận khi tôi có ý phân tích như thế vì như bác Trần Văn Hòa có nói
      “chua CHIEN DAU voi KE THU ma chung ta da TU TAN SAT lan nhau roi do… hay dat loi ich dan toc va dat nuoc len tren het cac BAC nha…”
      Vì vậy nên nếu bác có …”nổi đóa” lên thì cho tôi sorry trước nhé!

      Thân Chào bác “ĐiViện”!!!
      (mong đuoc bac 1nxx nhận xét)

      • CTV nói:

        Chào các bác! sau khi xin ý kiến tôi được GS NBC nói ý thế này.
        “Thật ra ở việt nam đến giờ này kêu gọi ..dân chủ như phương tây phải ít nhất 10 năm nữa”. vì sao???.
        ông kể: mặc dù tham nhũng, tiêu cực ở VN nó đã len lỏi vào tận làng quê từ cái đơn, cái chứng nhận của ông trưởng thôn, trưởng ấp. nhiều lúc ko hẳn là tiền mà có thể là con gà, trái mít … Nhiều người bất mãn lắm nhưng trong con mắt của đa số …người dân thì đảng cộng sản vẫn là ưu việt nhất. cái điều nọ điều kia chỉ là những con sâu mà thôi “với lại họ là người nhà nước, là quan thì họ có quyền”. 1 người làm quan cả họ được nhờ. (nếu ko được nhờ thì làm quan làm gì) vì thế âu cũng được …còn hơn chán cái thời phong kiến ngày xưa!!!. (cách suy nghĩ của lão nông -thời phong kiến).

        Mặt khác ở VN khi nói đến “phản động” là người ta nghĩ ngay đến các tổ chức “người việt ở nước ngoài” và có 1 số phần tử …trong nước “chắc là được nhận tiền” để mà ….”chống phá”.
        Nói đến các tổ chức “Người việt hải ngoại” đòi dân chủ cho việt nam là người ta cũng nghĩ ngay đến “phản động”.

        Vì thế nếu NBC mà tỏ ra theo …”dânchủ” ngay thì lại tác dụng ngược, các cụ ấy lại bảo rằng. Gớm cái thằng “ăn cháo, đái bát” ko nhờ cái đất nước này thì lấy đâu ra mày, mới được tao điều kiện cho ra ngoài, mới có chút vinh quang đã ti toe, phủi sạch thành quả của cha ông, quay ra phủ nhật tất, đòi theo tây, theo mỹ. mà nó có biết rằng cha ông nó đã phải đổ xương máu để đánh tây, đuổi mỹ mới có ngày hôm nay ko?

        Thế đấy! khổ lắm. thôi thì để bác Châu “đào tạo” 1 thế hệ đàn em giỏi tri thức tiếp cận được với văn minh của nhân loại thì sớm hay muộn gì các em nó cũng sẽ …tự thay đổi thôi. “Dục tốc thì bất đạt mà”. (xã hội nào mà chẳng cần tri thức nhỉ? thôi thì xã hội phân công – Bác Châu lo việc của bác Châu đi – Em ủng hộ bác lắm lắm).

        Vài dòng chia sẻ!!!

  12. linh nga nói:

    Tôi thấy các ông đều là những kẻ hoang tưởng! CHHV chỉ là một thằng khùng, vậy mà lại được các ông so sánh với Gandhi. Vậy mà các ông tự xưng mình là giao sư nọ, giáo sư kia. Đúng là hết chỗ nói!

  13. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Bảy, 16-04-2011 « webdoithoai.wordpress.com

  14. Pingback: TIN CỦA ANHBASAM NGÀY 16/4/2011 | Dinhtan's Blog

  15. K nói:

    Ngô Bảo Châu mà là bọn nhu nhược ?
    Tôi không quan tâm đến chuyện mổ xẻ thêm “so từng câu, đếm từng chữ” như kiểu mấy bài viết trước đã “bình luận” về bài viết của GS Ngô Bảo Châu :Về sự sợ hãi.
    Nhắc đến chuyện nầy, tôi không khỏi nhớ đến câu nói của Khổng Minh : So từng câu đếm từng chữ mà phân tích thì chỉ là nho tiểu nhân.
    Ý nghĩa của văn chương nó không như kiểu xếp hình lego, chính xác đến từng con chữ đâu.
    Như kiểu giáo dục của việt nam, khi “cảm nhận” một bài thơ thì phải xét dến từng cụm từ, từng con chữ, đó toàn là tuồng của bọn hay chữ hỏng, chúng ta chẳng cần cái kiểu giáo dục đó.
    GS Ngô Bảo Châu đã chẳng ca ngợi TS Cù Huy Hà Vũ và so sánh ông với những nhân vật có tiếng thời xưa rồi còn gì ? Thế ông có so sánh như vậy không ? Có. Vậy là biết rồi.
    “Khúm Núm?” Trời ạ, có giỏi thì ông xông ra giữa đường mà chửi cộng đi ?
    Tôi biết nếu tôi thách những người như Nguyễn Hữu Viện, không biết chừng ông làm thật. Tuy nhiên :
    Chuyện câm miệng ngậm tăm, nhịn nhục đến ngày hành sự là việc chỉ có người anh hùng mới làm được. Xông lên bất kể sống chết với cái bản tính nôn nóng của mình mà không xem kĩ thời cơ thì cũng chẳng thành công được. Anh hùng khi khoác cái vỏ ngoài của mình vào chẳng khác gì thường dân, không, có khi còn hèn hạ hơn. Họ cũng giống như con rồng, khi mạnh thì nổi mây phun mù, to ra bằng cả trời đất, khi yếu thì thu mình ẩn bóng, núp ở dưới sóng, giống như con rắn nước, lươn, cá tầm thường thôi.
    Kinh dịch chả có câu :”Tiềm Long vật Dụng”, dịch nghĩa : “Rồng ẩn chờ dùng” là gì ?
    Tôi không ngụ ý GS Ngô Bảo Châu là “rồng” chỉ đơn giản là ông cũng biết thu mình thôi. Thu mình lại chờ thời, chớ không phải hèn đớn gì. Ngay cả nếu bây giờ (ví dụ) tôi có nói với bạn tôi “ĐCS VN quang vinh muôn năm” cũng chỉ là “núp ở dưới sóng” thôi.

    • Chuyện câm miệng ngậm tăm, nhịn nhục đến ngày hành sự là việc chỉ có người anh hùng mới làm được.

      Xông lên bất kể sống chết với cái bản tính nôn nóng của mình mà không xem kĩ thời cơ thì cũng chẳng thành công được.

      Anh hùng khi khoác cái vỏ ngoài của mình vào chẳng khác gì thường dân, không, có khi còn hèn hạ hơn. Họ cũng giống như con rồng, khi mạnh thì nổi mây phun mù, to ra bằng cả trời đất, khi yếu thì thu mình ẩn bóng, núp ở dưới sóng, giống như con rắn nước, lươn, cá tầm thường thôi.

      ==== >>>

      Chính “nhân cách” MẶC KỆ NÓ của VNGiáp đã gây BAO ĐẠI HỌA cho Việt Nam hôm nay và ông trở thành 1 DÂN OAN !!

      Ngày xưa HÀN TÍN chui đít gã hàng thịt lên đại tướng

      CÒN VNGiáp thì ĐI NGƯỢC Thời gian LỘI NGƯỢC Thời gian từ đại tướng chui háng mấy thằng tép LÊ ĐỨC THỌ tổ chức Đảng để nhận chức GIỮ VÒNG KHOANG CHỊ EM TA, trước đó MẶC KỆ NÓ của VNGiáp đã bỏ quên hàng trăm Tướng tá hy sinh vì mình TRONG VỤ XÉT Đảng

      … và MẶC KỆ NÓ của VNGiáp đã giết hại hàng trăm tướng ta trong vụ xét lại Đảng !!

      Võ Nguyên Giáp 1 trong 10 vị tướng tài thế giới từ cổ đại đến nay (Hội đồng khoa học anh bầu chọn trong 400 vị tướng tài từ khi hình thành loài người đến nay đấy).

      ==== >> bác Nguyễn Tiến Dũng POST cái LIÊN KẾT trang VĂNG mạng cho tụi chúng em XEM 1 cái !

      Dù vậy Võ Nguyên Giáp CÓ ĐƯỢC là nhờ hàng triệu người như LÃO TƯỚNG Trần Độ nhờ bày cừu TRIỆU CON CỪU con lừa NGU TRUNG bất khuất với NGỌAI THÙ khúm núm sợ sệt BỌN GIẶC CỎ nội thù !

      và MẶC KỆ NÓ của VNGiáp đã khiến VONG LINH hàng triệu chiến sĩ sẵn sàng HY SINH cho ĐỘC LẬP dân tộc NAY THẤY bọn cho cán nhớn quan đỏ quan tham CHO THUÊ hàng trăm ngàn héc ta RỪNG BIÊN GIỚI Bắc GIÁ BÈO bằng 3 tô phở bình dân CHỚ CHẲNG Phải PHỞ Tô HÔ (36 đô la một tô !) mà mỗi gốc cây là xương máu Cha ông đổ ra giữ Nước suốt hơn 4.000 Năm ..

      “Nhất tướng công thành vạn cốt khô”

      Có nghĩa là một ông Tướng thành danh thì phải có hàng vạn binh sĩ dưới quyền hy sinh xương máu cho ĐỘC LẬP dân tộc NAY THẤY bọn cho cán nhớn quan đỏ quan tham CHO THUÊ hàng trăm ngàn héc ta RỪNG BIÊN GIỚI Bắc GIÁ BÈO bằng 3 tô phở bình dân CHỚ CHẲNG Phải PHỞ Tô HÔ (36 đô la một tô !) mà mỗi gốc cây là xương máu Cha ông đổ ra giữ Nước suốt hơn 4.000 Năm ..

      • K nói:

        Ông Nguyễn Hữu Viện viết chữ đậm và to quá chắc sợ mắt người đọc kém không đọc được chăng ?
        Tướng Giáp lại chịu luồn cúi trước bọn nó ? Theo đúng nghĩa của nó ? Ông ta lúc đó, với cái nội bộ ngầm trong đảng, đã mất đi vị thế độc tôn. Nếu ông ta lúc đó không suy yếu mà vẫn còn đầy quyền lực thì tại sao lũ kia lại không cân nhắc trước khi “hạ thủ?” Lũ chúng nó cũng đâu có ngu. Đọ với mãnh hổ sao được, nhưng con mãnh hổ lúc ấy sa cơ rồi. Chỉ là cái danh hão thôi. “Đại tướng” trong mắt chúng là cách gọi khác để ẩn dụ chức danh Bộ trưởng bộ đỡ đẻ.
        Do đó câu MẶC KỆ NÓ là …sai. Đó cũng là “sức tàn lực kiệt” mới đúng.
        Đất nước cũng có cái đận của nó, lúc khoẻ lúc ốm. Lúc khoẻ thì khí huyết hanh thông, thư thái hoạt bát, lúc bệnh thì khí huyết trì trệ, đau mình đau mẩy. Chuyện đất nước như ra ngày hôm nay cũng vì nhiễm dịch bệnh CS mà ra đó.
        Ta nên phân tích kĩ chuyện “làm ngơ” và chuyện “lực bất tòng tâm”. Nếu tôi mà làm ngơ thì tôi cũng đã không lên đây đọc báo, và tôi cũng không tốn thời gian viết bình luận hay trả lời làm chi.
        Nỗi nhục của bọn thối tha đó đã mang lại cho chúng ta là một món nợ sẽ khiến chúng sẽ phải run sợ khóc than khi chúng ta báo thù.
        Có ai bảo là những kẻ tham lam ngu xuẩn lại được nắm vận mệnh của trăm vạn người ? Có ai ủng hộ cái đó ? Có ai muốn sống trong một xã hội như vậy ?
        Nhưng Trời thì khác. Khỏi nói ai cũng thấy, hiện nay lũ sâu dân mọt nước, đầu trâu mặt ngựa, giá áo túi cơm, thùng rượu bị thịt nhảy lên làm người, cũng là do Thời vận cả.
        Ta nhìn thấy nó, nhưng ta nhẫn nhục nó. Không phải ta sợ chết, mà ta sợ ta sẽ không có cơ hội làm được công việc của đời mình.
        Cái cây muốn hoàn thiện cũng phải nẩy mầm, từ từ xoè ra cái lá, rồi thì vươn mình thành cây con, lại mở rộng tán lá thêm nữa, mọc thêm chạc, rồi ra hoa kết quả. Bắt nó đùng một cái lớn lên sao đặng ?
        Mọi người nghĩ rằng giáo sư sẽ bị của cải biến thành một con lừa NGU TRUNG ? Hãy đứng vào địa vị của GS, để xem xem một Giáo sư đoạt giải Field Nguyễn Hữu Viện có bị mờ mắt ? Câu trả lời đã rõ : Không. Nếu GS Ngô Bảo Châu là một người như vậy, ông đã không là một người yêu nước, và ông đã không mất công phản đối Bô xít và viết về Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.
        Tôi tin vào bài : “Đi theo lề là chuyện của con cừu” của ông. Có thể ông không nói hay bằng những nhà hùng biện, nhưng tôi tin rằng, với những người có tinh thần tự do dân chủ như vậy, ông sẽ vẫn xứng đáng được gọi bằng từ “giới trí thức”
        Không có khái niệm về những người yêu nước mà lại làm ngơ trước những sai trái của Xã Hội, hèn nhát theo kiểu MẶC KỆ NÓ, chỉ có những người yêu nước “lực bất tòng tâm” đang cần chờ Ý Trời và Lòng Người. Nếu không, họ đã không là những người yêu nước theo đúng ý nghĩa của họ.


  16. Cứ nhìn thầy TÀU KHỰA cóp chép làm hàng giả hàng nhái hàng dỏm từ HÀNG SƠ CẤP cái áo thun CÁ SẤU , chiếc dép, .. .. đến HÀNG CAO CẤP mm phẩm thời trang thượng thặng ngay cả nước hoa của PHÁP, máy bay xe tăng hỏa tiễn sau khi MUA LẠI CỦA Nga hay hàng không mẫu hạm Varig từ Ukraina.. ..

    CHỈ RIÊNG thuốc lá giả TÀU sản xuất 197.000.000.000 đô la GẤP gần 4 lần PIB của nước DO THÁI 47.000.000.000 đô la theo bản tường trình của Liên Hiệp Quốc và cả ngay Quốc hội Pháp .. .. Thuốc lá thật mỗi năm giết 60.000 người hút thuốc + 6.000 người không hút DO KHÓI THUỐC bạn bè đầu độc qua CHỨNG UNG THƯ phổi CHỈ RIÊNG tại PHÁP thôi

    Cháu Kụ Hù theo thói vô liêm sỉ cháu kụ MAO XẾNH XÁNG thì có gì là lạ đâu !!!

    Tuyên ngôn độc lập 1945 của Việt Nam mở đầu bằng lời trích dẫn Tuyên ngôn độc lập 1776 của Mỹ

    “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”
    Tuyên ngôn nhân quyền và dân quyền 1791 của Pháp:
    “Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi và phải luôn luôn được tự do bình đẳng về quyền lợi”
    Kịch sĩ HCM hỏi :
    « CÁC CHÁU CÓ NGHE RÕ KHÔNG ?? « 

    THẾ MÀ bóac HÙ lừa bịp HẬU QUẢ nghèo hèn TỤT HẬU và sắp mất Nước hôm nay sau 66 năm

    Nhà Văn NGUYỄN THỊ MỸ DUNG

    ĐÃ BỊ tiến sĩ (!!) TRẦN THỊ HẢO ĐOẠT QUYỀN TÁC GIẢ RẤT TRẮNG TRỢN


    Một cuốn tiểu thuyết Việt Nam bị “luộc” tại Pháp

    cuốn tiểu thuyết Chuyện tình viên phó sứ của nhà văn Nguyễn Thị Mỹ Dung đã bị dịch gần như nguyên xi sang tiếng Pháp mà không được thông báo. Điều đáng nói là cuốn tiểu thuyết này được đứng tên bởi một nhà xuất bản danh tiếng của Pháp.

    Cuốn A Toujours Ma Concubine của Trần Thị Hảo do Nhà Xuất bản L’Harmatan tại Pháp

    Năm 2010, TS Trần Thị Hảo đã xuất bản cuốn A Toujours Ma Concubine tại Pháp kể lại câu chuyện tình nói trên bằng tiếng Pháp. Vấn đề sẽ dừng lại ở đó và sẽ không “lộ bem” nếu như một người bà con của bà Quý không đề nghị dịch cuốn tiểu thuyết tiếng Pháp sang tiếng Việt và nhận ra quá nhiều sự giống nhau giữa hai cuốn tiểu thuyết.

    “Khi đối chiếu 2 cuốn sách nói trên thì tôi thấy trong tổng số 161 trang viết của cuốn A Toujours Ma Concubine của Trần Thị Hảo (không kể trang trắng và tiêu đề) thì có tới 125 trang là dịch nguyên văn từng câu, từng chữ, hoặc phỏng dịch từ cuốn Chuyện tình viên phó sứ của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung”.

    http://www.danchimviet.info/archives/32299/comment-page-1#comment-24051

    Mụ Tiến sữa Trần Thị BẤT Hảo này lại là ĐỆ NHẤT PHU NHÂN của tay Đại sứ UNESCO của Việt Nam tại Paris

  17. totden nói:

    Cứ theo những gì mà NHV và NBC đã viết và công bố, dám chắc người theo NBC sẽ đông hơn người theo NHV rất nhiều. Ai mà dám theo một người đằng đằng sát khí như NHV. Lỡ ra có lúc định can gián chắc ổng bắn chết tươi ngay.
    Còn cái chức Viện trưởng của ô Châu mang lại lợi ích cho tuổi trẻ VN hơn là cho ô Châu. Ô Châu có quan hệ quốc tế rộng, mời thầy đến gửi người đi cũng dễ chứ cái chức ở VN có oai gì với thế giới đâu. Chức tước ở VN thường gắn liền với tham nhũng chứ lương 5-7 triệu ăn nhằm gì. Ô Châu đâu có tư cách tham nhũng và cần gì tham nhũng.

    • @ gởi TỐT ĐEN !

      Cứ theo những gì mà Nguyễn Hữu Viện và NBC đã viết và công bố, dám chắc người theo NBC sẽ đông hơn người theo Nguyễn Hữu Viện rất nhiều.

      === >> như bày cừu TRIỆU CON CỪU con lừa NGU TRUNG bất khuất với NGỌAI THÙ khúm núm sọ sệt BỌN GIẶC CỞ nội thù !

      Ai mà dám theo một người đằng đằng sát khí như Nguyễn Hữu Viện

      === >> TỚ Nguyễn Hữu Viện
      KHÔNG CẦN lấy 1 CON CỪU con lừa

      CHỚ ĐỪNG bày cừu TRIỆU CON CỪU con lừa NGU TRUNG bất khuất với NGỌAI THÙ khúm núm sọ sệt BỌN GIẶC CỎ nội thù !

      TỚ Nguyễn Hữu Viện có NGHĨA VỤ cảnh giác !

      NGAY Anh hùng CÙ HUY HÀ VŨ mà sau đó vẫn KHÔNG TÔN TRỌNG khát vọng THỂ CHẾ HÓA gấp rút DÂN CHỦ HÓA khẩn cấp ĐẤT NƯỚC mà hàng TRIỆU CON CỪU con lừa NGU TRUNG bất khuất với NGỌAI THÙ khúm núm sọ sệt BỌN GIẶC CỎ nội thù MÙ QUÁNG đi theo như gần 66 năm theo CON ĐƯỜNG bác đi là CON ĐƯỜNG bi đát thì TỚ Nguyễn Hữu Viện cũng CÁO TỪ và CHỐNG LẠI
      TỚ Nguyễn Hữu Viện không có mắc BỆNH THẦN TƯỢNG + NGU TRUNG !!

      Lỡ ra có lúc định can gián chắc ổng bắn chết tươi ngay.

      === >> TỚ Nguyễn Hữu Viện KHÔNG CẦN bắn chết tươi ngay
      hàng TRIỆU CON CỪU con lừa NGU TRUNG bất khuất với NGỌAI THÙ khúm núm sọ sệt BỌN GIẶC CỎ nội thù MÙ QUÁNG đi theo như gần 66 năm theo CON ĐƯỜNG bác đi là CON ĐƯỜNG bi đát

      Nhớp bẩn viên đạn đồng chữ nổi KHI viên đạn dính vào TIỂU ÓC bọn này !

      TỰ CHÚNG TỰ HỦY DIỆT vì luật đào thải hàng TRIỆU CON CỪU con lừa NGU TRUNG bất khuất với NGỌAI THÙ khúm núm sọ sệt BỌN GIẶC CỎ nội thù MÙ QUÁNG đi theo như gần 66 năm theo CON ĐƯỜNG bác đi là CON ĐƯỜNG bi đát

      DI SẢN HCM để lại SAO NHƯ TỈ CÂN treo SỢI CHỈ như BOM NỔ CHẬM nông đức mạnh cho HỒ CẨM ĐÀO treo trên NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG chiến lược nguy hại đến AN NINH TỔ QUỐC

      Thân phận kiếp lừa của Bộ Trính Chị
      ==========================

      Cảm tác nhân chuyến thăm Việt Nam Phó chủ tịch Quân ủy TW Trung Quốc Quách Bá Hùng…

      Chóp bu nhún nhường dăn nhỏ thằng bạn 16 chữ Vàng

      Tên bạn 4 Tốt vẫn thái độ trịch thượng Đại Hán

      Bọn phượng hòang máu diều hâu xem thường Bộ Trính Chị

      Nên Vua Hề Nguyễn Minh CHiết lo hưu nên ngán xin hàng !

      Tình hữu nghị Việt – Trung Hồ Chí Minh – Mao Xếnh Xáng

      Phía nước VỆ đưa Hồ – Mao tài sản quý bày hàng !

      Phía nước TỀ vờ vờ vịt vịt cho qua hai thây ma lờ tịt

      Ván cờ hôm nay do lũ Lãnh đạo hôm nay giải trang

      « VỆ à ! Ngộ vẫn xem nỉ là cái thân phận nhược tiểu !  

      Nỉ cứ ôn hòa – Ngộ cứ giành Biển : hàng không mẫu hạm + chạy đua vũ trang

      Này VỆ à ! Chớ cho thế lực thù địch chia rẽ quan hệ Trung – Việt Nam ! »

      Vòng kim cô như cái TÀY HÁY khép chặt nước VỆ vào nàng !  

      Dân Đại Việt :

      « Này KHỰA à !  Bao giờ trạch đẻ ngọn đa – sáo đẻ dưới nước thì em tin chàng ! ! »

      Hưng Đạo Vương phán rằng :
      « Mọi cuộc xâm lăng phương Bắc thành công theo Việt Sử

      Khi TÀU lập thành thể chế Bắc thuộc đô hộ qua lũ giặc trong quỳ hàng ! »

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

  18. Gia tăng hợp tác an ninh và công an, cảnh sát giữa Trung Quốc và Việt Nam

    Southeast Asia Sea
    DCVOnline – Tin Xinhua

    Viên chức cao cấp đảng CSTQ nhấn mạnh sự hợp tác chống tội phạm và an ninh với Việt Nam

    Bắc Kinh – Một viên chức cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Tư ngày 13 tháng Tư đã kêu gọi một sự hợp tác mang tính thực dụng với Việt Nam về hai mặt an ninh và công an, cảnh sát.

    “Hợp tác giữa các ban ngành an ninh và công an, cảnh sát là một phần quan trọng của mối quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam,” ông Zhou Yongkang nói. Ông Zhou là một ủy viên của Ủy ban Thường trực Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

    Ông Zhou cũng là Bí thư Ủy ban Pháp luật và Chính trị của Trung ương Đảng CSTQ, ông phát biểu như trên trong cuộc viếng thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam ông Lê Hồng Anh.

    Kể từ năm 2008, Trung Quốc và Việt Nam đã có hai cuộc hội nghị bàn về chống tội phạm. Cuộc họp lần thứ nhì xảy ra hôm tháng Chín năm rồi ở Bắc Kinh và đã có nhiều sự đồng thuận giữa hai nước về chuyện chống tội phạm.

    Ông Zhou cam kết sự hợp tác an ninh và của các ban ngành công an, cảnh sát với Việt Nam để “cùng chống tội phạm, phá hủy những hoạt động bất hợp pháp ở trong cũng như ngoài nước và bảo vệ sự an ninh và lợi ích cho cả hai nước.”

    “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.” Hình chụp Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Lê Hồng Anh và ông Zhou Yongkang, ủy viên của Ủy ban Thường trực Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nguồn hình: TTX Xinhua
    Trung Quốc và Việt Nam, đều là hai nước nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, hiện đang đối diện với việc đầy khó khăn là phát triển nền kinh tế, cải thiện đời sống người dân và duy trì sự ổn định xã hội, ông Zhou nói.

    Ông Zhou nói hai nước, dựa vào những đường lối chỉ đạo hiện nay, nên gia tăng trao đổi thông tin và sự tin tưởng mang tính chiến lược và hợp tác sâu hơn trong nhiều lãnh vực khác nhau để cũng cố sự hợp tác chiến lược và toàn diện.

    Các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Việt Nam đã đồng ý thúc đẩy mối quan hệ dựa vào cơ sở phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.”

    Ông Zhou cũng đã chuyển lời của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đến ông Nguyễn Phú Trọng, người được chọn làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam trong kỳ đại hội đảng hôm đầu năm.

    “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.” Hình chụp Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Lê Hồng Anh và ông Zhou Yongkang, ủy viên của Ủy ban Thường trực Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nguồn hình: TTX Xinhua

    Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam ông Lê Hồng Anh, đang viếng thăm Trung Quốc như khách mời của Bộ Công an Trung Quốc, nói rằng Việt Nam xem mối quan hệ với nước láng giềng Trung Quốc là mối ưu tiên hàng đầu và sẽ làm việc với Trung Quốc để gia tăng mối quan hệ thân hữu mang tính truyền thống và song phương sâu đậm hơn nữa.

  19. CHHV FAN nói:

    XIN BỖ SUNG :
    … nghiên cưú chủ nghiã cọng sản , (có nguời sang học truờng Công Nhân, Moscow cùng lớp với HCM ) nhưng không trở thành đãng viên cộng sãn như HCM.

  20. CHHV FAN nói:

    GÓP Ý VỚI TÁC GIÃ,
    Sự nghiệp và thân thế và con đuờng đấu tranh giưã Gandhi và CHHV có nhiều mặt giống nhau . Tuy nhiên, đối tuợng đấu tranh và hoàn cãnh đấu tranh cuả hai nhân vật này khác nhau . Gandhi đấu tranh với thực dân Anh , ngoại bang để giành tự do, độc lập trong khi CHHV đấu tranh với CSVN cùng giống để giành công bằng và dân chủ và toàn vẹn chủ quyền .

    Thực dân Anh : Sản phẩm cuả xả hội tây phuơng phát triễn, hữu thần với đạo Tin lành,dưạ và bạo lực nhưng biết tôn trọng pháp luật. Hoàn cãnh đấu tranh là truớc , trong và sau Thế chiến hai Gandhi đã ủng hộ Ấn hợp tác với Anh chống Phát xít Đức. Chính sách toàn cầu cuả Đồng minh sau thế chiến hai là trả độc lập cho các dân tộc bị trị , cần nhiều đồng minh trong chiến tranh lạnh .Sức mạnh cuả Gandhi là lòng yêu nuớc. Nhất là ngoài Gandhi , Nerhu và những nhân sĩ cùng thời từng nghiên cưú, (có nguời sang học truờng Công Nhân, Moscow) nhưng trở thành đãng viên cộng sãn như HCM.

    Cộng Sãn Việt nam : Sản phẫm rơi rớt mất huớng ,biến chất , đổi màu cuả Cộng sãn quốc tế đã tan rã. CSVN là đội ngũ vô thần , dựa vào bạo lực , tinh thần bè phái và bác bỏ pháp luật .Sức mạnh cuả CHHV là sức mạnh tuổi trẻ , trí thức giác ngộ tự nguyện cùng sức mạnh cuả thời đại dân chủ toàn cầu hoá và cuả thông tin điện tử. Lòng yêu nuớc cuả lực luợng tiến bộ PT CHHV nguợc chiều với nhà nuớc, đối tuợng đấu tranh ,do đó không có vấn đề hợp tác trong chiến đấu như Anh Ấn.

    Sự khác nhau về hoàn cãnh và đối tuợng đấu tranh có thể đưa công cuộc đấu tranh vào các ngã khác nhau .
    Mong tác giả triễn khai thêm mặt này để có thể góp nhiều ý nghiã về tầm vóc phong trào trong công cuộc tranh đấu đầy nguỡng mộ cuả Cù Huy Hà Vũ.

  21. Miền Trung nói:

    Đúng là Hà Vũ vĩ đại ở chổ dùng bất bạo động để tranh đấu và ông sống thật , nói thật .
    Hai điểm này giống Thánh Gandhi.
    Làm cách mạng như Gandhi thì thế giới chỉ có một.
    Tôi kính phục Gandhi . Bây giờ thì kính phục Hà Vũ.

  22. hehe nói:

    cha mot lan vut guom che do cu,
    con noi dong khong ho then non song,
    dap cai cu xay cai moi,
    nhu vut ao rach thay doi ao moi,
    dep,dep!!!!!

  23. Pingback: TIN CỦA CHHV.TK 16/4/2011 | Dinhtan's Blog

  24. Pingback: TIN CỦA CHHV.TK 16/4/2011 | Dinhtan's Blog

  25. Pingback: Tin thứ Bảy, 16-4-2011 « BA SÀM

  26. Vô Dụng nói:

    Cù Huy Hà Vũ không có Ngô Bảo Châu đi cùng thì đã có Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn và… vô số những người còn đang ủ tờ, bác NHV lo gì mà cứ phải tiếc một kẻ chỉ mới nổi nhờ cái bổ đề lạ hoắc mơ hồ vô tác dụng so với những vấn đề nóng hổi hiện nay của xã hội VN .

    • NHƯNG ít nhất CHÚNG TA mất một số đông FAN không có TIÊU ÓC của NBC như bác VÔ DỤNG nghĩ !

      NGAY Beethoven và Goethe CŨNG CÓ KHÁC nên tôi Nguyễn Hữu Viện bảo :

      BEETHOVEN là THIÊN TÀI VĨ NHÂN của Nhân loại !

      Goethe CHỈ là THI HÀO danh nhân của nước Đức !

      TẠI SAO ??? TẠI SAO ???


      Hai Thiên tài: Beethoven gặp gỡ Goethe
      ĐỌC THÊM CHI TIẾT tại :

      http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=41&idpoeme=2457

      Nhạc sĩ vĩ đại nhất và Văn hào vĩ đại nhất đã gặp nhau ở Teplitz, một quảng trường nước ở Bohemia, vào năm 1812. Cả hai Beethoven và Goethe đã ngồi hai đêm với nhau.

      Trong một trong những lần đi dạo cùng nhau, Beethoven gặp gỡ Goethe đã gặp hoàng hậu và các công tước. Goethe đã đứng sang một bên với chiếc mũ hạ khỏi đầu tôn kính. Còn Beethoven cứ thế đi thẳng qua, ngạo mạn, khi mà những vị qúy tộc đó nhường đường cho ông và chờ Goethe ở đường bên kia.

      Beethoven nói với Goethe : « Tôi đợi Anh vì tôi kính trọng Anh, vì Anh đáng được như vậy, nhưng Anh đã cho cái bọn kia hơi nhiều vinh hạnh đấy« .

      Beethoven đã viết sau đó rằng Goethe đã quá ưa thích không khí cung điện hơn cả trở thành một nhà thơ.

      Trong một lần đi dạo khác, cuộc trò chuyện của Beethoven gặp gỡ Goethe bị ngắt quãng bởi những người qua đường chào họ. Khi Goethe biểu lộ sự bực tức, Beethoven đã nói « Đừng để tâm đến vấn đề đó, có lẽ những lời chào là dành cho tôi đấy« .

      Goethe đã viết rằng Beethoven có một nhân cách hoàn toàn bất thuần bất trị và nghệ sĩ tự cho mình là trung tâm và rất mạnh mẽ hơn bất kỳ ai ông đã gặp. Tôi có thể hiểu rõ rằng thái độ của ông ta với thế giới này đặc biệt thế nào.”


      Nguồn cảm hứng sáng tạo của Dạ Khúc Ánh Trăng – Moonlight Sonata của Beethoven –

      ĐỌC THÊM CHI TIẾT tại :

      http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=41&idpoeme=2440

  27. mai em nói:

    Hy vọng TS Luật Cù Huy Hà Vũ sẽ trở thành GANDHI của Việt Nam, kính chúc TS Luật Cù Huy Hà Vũ mạnh khỏe để tiếp tục con đường mình đã lựa chọn, đem lại hạnh phúc, ấm no, dân chủ và bình đẳng cho dân tộc Việt Nam.


  28. Chân dung Nhà Độc tài “khả kính” …
    ========================

    Tôi Nhà Dân chủ vẫn quý ông

    Độc tài nhưng liêm khiết mặn nồng

    Tinh thần Dân tộc đặt tối thượng

    Viễn kiến canh tân quyết một lòng

    Thế Vận Đông Kinh còn nhược tiểu

    Thế Vận Hán Thành (1) đã thành rồng

    Cả vợ lẫn chồng đều ám sát (2)

    Nam Hàn kinh qua buổi rạng đông …


    Thấm thoát thế đã 10 năm …

    Paris – 26 tháng 10 năm 1979 – 26 tháng 10 năm 1989

    Nguyễn Hữu Viện

    1. Từ Thế Vận Đông Kinh 1964 đến Thế Vận Hán Thành 1988 , trong vòng 28 năm từ một nước nghèo nàn Nam Hàn trở thành nước kỹ nghệ hiện đại

    Hàn Quốc có một nền kinh tế thị trường trong đó nhà nước đóng vai trò quan trọng.

    Nếu cách đây 30 năm tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc chỉ đứng ngang với các nước nghèo ở châu Phi và châu Á thì hiện nay, tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc xếp thứ 10 trên thế giới.

    2. Vào ngày 15 tháng 8 năm 1974, trong khi đọc diễn văn Kỷ niệm thoát khỏi thuộc địa Nhật Bản 29 năm trước, điệp viên Bắc Hàn Mun Se-gwang nã súng bắn TT Phác Chánh Hy ở hàng đầu khán đài. Các phát đạn hụt TT vừa đọc xong diễn văn nhưng lại trúng vào vợ ông Yuk Young-soo,bị thương nặng và mất cùng ngày.

    Vào ngày 26 tháng 10 năm 1979, TT Phác Chánh Hy bị Kim Jae-kyu, giám đốc KCIA ám sát Kim cho rằng Phác Chánh Hy là vật cản trên đường Dân chủ hóa Hàn Quốc và là hành động yêu Nước …

    Tổng thống Phác Chánh Hi, mặc dù độc tài, ông có công đặt nền móng cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Nam Hàn.

    Mục tiêu Nam Hàn là đuổi kịp Nhật Bản rồi vượt qua Nhật Bản.

    Ngay 1984, Nam Hàn đã thành 1 trong 10 cường quốc công nghệ

    Chính sách thành công nhất của Phác Chánh Hi là kêu gọi Hàn kiều từ mọi quốc gia trên thế giới về kiến thiết xứ sở.

    Nếu họ có thực tài, Hàn kiều còn được ứng cử ngay vào quốc hội Hàn Quốc.

    Hàn kiều đem vốn và chất xám cùng kinh nghiệm quản trị kinh doanh và khai phát về xây dựng đất nước

    Hàn kiều có ý định về nước đóng góp và hội đủ điều kiện, sẽ được phục hồi quốc tịch Hàn Quốc ngay sau khi trở về, đặt chân lên đất nước Hàn Quốc.

  29. Ha Van Vinh nói:

    Ong giao su nay noi co ve lac quan day . Neu Ong Vu qua duoc kiep nan nay thi co the hoan thanh nghiep lon , giai phong que huong khoi che do cong san .

  30. Uất hận & Căm Phẩn nói:

    Bọn quan tham mưu mô, xảo quyệt,ngoan cố, bảo thủ, rồi cũng sẽ đến lúc bị trừng trị! Những ai đứng về phía nhân dân vì lợi ích của nhân dân rồi cũng sẽ được toàn dân hiểu và ủng hộ. ĐOÀN KẾT ĐOÀN KẾT ĐẠI ĐOÀN KẾT, THÀNH CÔNG THÀNH CÔNG RỒI SẼ ĐẠI THÀNH CÔNG!

  31. Cách mạng hoa, cả dân tộc ta là một rừng hoa tưng bừng khoe sắc, con trai con gái dòng họ Cù Huy là những bông hoa đẹp nhất của non sông Việt Nam!

  32. Càng ngày càng có nhiều người yêu mến và trân trọng anh Vũ! Vì cướp hoa của phụ nữ nên bất ngờ chính quyền lộ rõ hành vi thiếu văn hoá bị nhân dân ta căm ghét đến tột cùng! Cù Huy Hà Vũ ghi bàn oanh liệt! Chính quyền thực dân đâu có tha hoá như vậy! Gia đình Cù Huy Hà Vũ rất cứng cỏi lý lẽ làm nhân dân ta vô cùng cảm phục và kính trọng!
    Hoan hô Xuân Bích anh hùng!
    Nữ nhi xuất trận tưng bừng trời Nam!
    Gandhi có sống lại cũng ngả mũ trân trọng phụ nữ Việt Nam anh hùng lý lẽ cứng cỏi và vô cùng sắc bén! Việt cộng thì phải đầu hàng thôi, tâm phục khẩu phục dòng họ Cù Huy! Gái trai dòng họ này thật vĩ đại! Không nuôi hận, không trả thù mà làm cho bạo lực hung tàn phải cúi đầu vâng lệnh!

    • Minh Hoang nói:

      Hello ong Giang!
      You stated that you have written so much about Gandhi and other great characters. What kind of language have you used to write those papers? Is it Vietnamese or English? I am an oversea Vietnamese and able to speak and write Vietnamese as my mother language. I have read your comment and see that your Vietnamese is just like a Piece Of Shit. I do not support VC but if you guys want to win the fight with VC, you guy really need to improve your knowledge.
      You guys are just useless people and have nothing to do but try to show that you guys know something. In fact, you guys know nothing.

  33. Cù Huy Hà Vũ đã thắng và nhất định sẽ thắng lợi vang dội như Gandhi!

    • TRÊN Diễn Đàn này và tất cả Diễn Đàn chính trị khác , tôi Nguyễn Hữu Viện chưa bao giờ VIẾT NHIỀU về Hiện tượng Cù Huy Hà Vũ NHƯ THẾ , tôi viết KHÔNG MỘT TÍNH TOÁN

      Từ Gandhi đến Cù Huy Hà Vũ như Nguyễn Tiến Dũng viết THEO TÔI Nguyễn Hữu Viện khách quan nhận định CẢ LÀ MỘT ĐƯỜNG DÀI …. – Gandhi cần sự THỨC TỈNH của Nhân dân ẤN và đặc biệt là giới trí thức tân học Thời ấy đặc biệt là Nehru…. RẤT TIẾC thái độ của Ngô Bảo Châu KHÔNG DỨT KHOÁT không đi trên CON ĐƯỜNG GIỮA thảm đỏ hai bên LỀ TRÁI LỀ PHẢI mà ra sân vận động MỸ ĐÌNH sau khi Ý THỨC RẰNG bài viết 3.000 chữ về BỌ XÍT TÂY NGUYÊN của NBC bị vứt vào sọt rác và nhất là nhận căn hộ … NBC đã KHÔNG ĐÓNG vai trò người chiến sĩ thân thiết như Nehru…. bên cạnh GANDHI (gần như Cù Huy Hà Vũ ĐANG TIỆM CẬN quỹ đạo ấy ! ) … TÔI THÚ THẬT quả là tiếc , tiếc cho NBC ! tiếc cho PHONG TRÀO DÂN CHỦ và đặc biệt là các ĐẠI HÈN ĐẠI NHÂN , tiểu hèn đại nhân…. trong giới VIỆT KIỀU thân cộng ngày xưa chúng ẩn trốn như chấy rận , trong giới KHOA BẢNG quan chức cán bộ trong Nứớc ….KHÔNG ĐỒNG THANH 1000 (ngàn !) % ủng hộ CHHV với TINH THẦN TRÁCH NHIỆM CHUNG mà không mắc phải BỆNH THẦN TƯỢNG !

      Tôi viết nhiều về Gandhi , về MANDELA, Aung San Suu Kyi… một cách thoải mái viết thẳng không suy nghĩ nhiều như viết từ Giấc mơ … đôi khi ật cười thầm TẠI SAO một ra lấy 1 dòng thôi cho HCM như Tố Hữu và các văn nô , thi nô hay báo nô …!!


      Thánh Gandhi
      ==========


      “Khi tôi trở về từ Nam Phi, tôi đã đi đến rất nhiều vùng đất Ấn Độ. Và tôi biết rằng mình có thể đi như thế nhiều năm nữa, mà vẫn chỉ thấy được một phần rất nhỏ của đất Mẹ.
      Tôi biết những gì chúng ta nói ở đây vô nghĩa với phần lớn người dân Ấn Độ.
      Chúng ta đọc diễn văn cho nhau nghe và mấy tờ báo tiếng Anh sẽ dành cho chúng ta vài dòng.
      Nhưng nhân dân Ấn Độ thì không đụng đến.
      Chuyện chính trị của họ giới hạn trong bánh mì và muối. Họ có thể dốt nát nhưng không đui mù. Họ chẳng có lý do để hiến tặng lòng trung thành cho bọn người giàu có và quyền lực, những kẻ đơn giản chỉ muốn tiếp quản vai trò thực dân dưới mị danh tự do”

      Mahatma Gandhi

      Đối với tôi sự Chết sẽ là giải thoát vinh quang còn hơn là tôi phải bất lực nhìn cảnh Ấn Ðộ, đạo Ấn, đạo Sick đạo Hồi bị tàn phá

      Mahatma Gandhi phát biểu khi lại quyết định tuyệt thực vào ngày 13 tháng 1 năm 1948

      Linh hồn phong trào giải phóng dân Ấn

      Cha Già Dân Tộc triệu nông dân

      Hòa giải giáo dân Ấn – Hồi sứ mệnh

      Phát súng bạo lực cướp sinh phần

      Nụ cười tắt trên gương mặt Thánh

      Thánh sống thốt “Chúa ơi ! ” đường trần

      Thân gầy ngã xuống như tha thứ

      Cúi chào Người kẻ cuồng (1) tín sát nhân !

      Nguyễn Hữu Viện

      1. Trước Tòa kẻ cuồng tín sát nhân Goodse nói:”Trước khi bắn tôi thực sự kính trọng ông và đã cúi chào ông”.

      CÙ HUY HÀ VŨ là MỘT NGƯỜI ĐẤU TRANH, ĐỂ NHÂN DÂN KHỎI ÁCH CỘNG SẢN do chính HCM nặn ra chế ra CÁI CON YÊU TINH OAN NGHIỆT đó

      Tôi có viết nhiều về CÙ HUY HÀ VŨ không điều kiện KHÁC VỚI Tố Hữu ca ngợi HCM, STALIN vì thực chất LÀ QUYỀN LỢI băng Đảng, TÔI Nguyễn Hữu Viện lại khác VÌ CẢ phong trào Dân chủ theo TRÀO LƯU THỜI ĐẠI TIẾN BỘ chớ không phải THẦN THÁNH HÓA hay BỆNH THẦN TƯỢNG

      Qúy bạn đọc lưu ý tôi LUÔN LUÔN nhắc đến quý vị khác TRẦN HÙYNH DUY THỨC, PHẠM THANH NGHIÊM, ĐIẾU CÀY, TRẦN ĐỘ, HÒANG MINH CHÍNH, Đòan Viết Họat, NGUYỄN ĐAN QUẾ , Ngục sĩ NGUYỄN CHÍ THIỆN .. ..

      Nên NẾU CÙ HUY HÀ VŨ mà xem HCM là MỘT NGƯỜI CỨU NƯỚC, thi hòan tòan SAI LẦM. Ngay trước khi vào tù DÙ ANH CÙ HUY HÀ VŨ có nghĩ NHƯ VẬY chắc giờ đây CŨNG HÒAN TÒAN thay đổi !


      “Tôi đã bỏ ra trên 50 năm để đánh đuổi thực dân, dành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Nhưng sau hơn 50 năm tôi mới nhận thức ra được rằng cái thể chế mà tôi giúp tạo dựng lên nó còn tệ hơn chế độ thực dân của 60 năm trước”.

      Lão Tướng Trần Độ

      Lão Tướng Trần Độ – người cả đời đi theo đảng, từng giữ những trọng trách cao cấp nhưng cuối đời đã dũng cảm quay lại phê phán đảng.
      Lão Tướng Trần Độ, trong cuốn nhật ký Rồng Rắn, đã viết

      “Nền chuyên chính tư tưởng hiện nay ở Việt Nam là tổng hợp các tội ác ghê tởm của Tần Thuỷ Hoàng và các vua quan tàn bạo của Trung Quốc, cộng với tội ác của các chế độ phát xít, độc tài”.

      Nhận xét của Tướng Trần Độ đáng cho chúng ta suy gẫm.

      Nhưng qua bài viết này tôi RẤT BUỒN cho Đất Nước ! Chúng ta BẤT KHUẤT với NGOẠI XÂM nhưng HÈN NHÁT mạt nhược trước BỌN GIẶC CỎ NỘI XÂM !

      Chính vậy mà NHỮNG TINH HOA của Tổ Quốc Việt Nam như TRẦN HUỲNH DUY THỨC bị 16 năm tù giam + 5 năm quản chế CHỈ VÌ không nhận tội NHƯNG Tội gì nhỉ ??? TỘI YÊU NƯỚC …!!!!


      Ngô Bảo Châu qua bài viết về sự sợ hãi của mình ĐÃ SỢ HÃI ….đã quanh quẩy TRONG TRÒ CHƠI CHỮ chơi lôgic mờ ảo HAI MẶT của văn hóa Thủy Hử ĐẠI HÁN trong Thời đại TIN HỌC chỉ có lôgic ĐÚNG / SAI ; 0 / 1; tắt / mở…

      NGAY THỜI ĐẠI Nguyễn Huệ BÁN NƯỚC / YÊU NƯỚC Lê Chiêu Thống / Ngô Thời Nhậm KHÔNG CÓ trạng thái lập lờ đánh lận CON ĐEN hai mặt

      Lê Chiêu Thống KHÔNG PHẢI Trần Bình Trọng !!
      Lê Chiêu Thống KHÔNG PHẢI Lê Lai !!

      NBC đã phạm một sai lầm cơ bản LÀ KHÔNG MINH BẠCH dứt khoát
      ĐÂY không phải là BỔ ĐỀ

      Đây vấn đề cấp bách của TỔ QUỐC VIỆT NAM triệu cân treo sợi tóc là ĐỊNH ĐỀ (mà Định đề thì chỉ CÓ / KHÔNG chấp nhận hoặc ANH MUỐN / hay không muốn HỌC hình học phẳng Euclide mà đã vào thì CHẤP NHẬN định đề Euclide này ! ĐƠN GỈAN THẾ THÔI !! ) :

      con đường Dân chủ cấp bách mà hai trăm năm HAI THẾ KỶ Dan tộc Nhật Bản đã hoàn thành . Việt Nam ta cứ lận đận VÀ CỨ THÊ khủng hoảng triền miên . DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN là PHỔ QUÁT ….Tổ tiên chúng ta TỪNG CÓ tinh thần Dân chủ qua HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG đánh thắng 3 lần Nguyên Mông ….


      Không phải quyền lực làm cho ta tha hóa mà chính là nỗi khiếp sợ.

      Nỗi sợ đánh mất quyền lực làm tha hóa kẻ đang nắm trong tay quyền lực và nỗi khiếp sợ bị quyền lực trừng phạt làm tha hóa người đang nắm trong tay quyền lực.

      Nỗi khiếp sợ MẤT QUYỀN LỢI căn hộ gấp trăm lần cái Giải TOÁN HỌC Cánh Đồng Bất tận , mất chức tước Viện CHưởng ….

      TRẦN HUỲNH DUY THỨC một Đại gia đang lên trong công nghệ thông tin CHẤP NHẬN mất tất cả VƯỢT TRÊN NỖI SỢ của hàng TRIỆU HÈN ĐẠI NHÂN để vào tù 16 năm + 5 năm quản chế CŨNG như CÙ HUY HÀ VŨ không khiếp sợ …

      Chúng ta MAY MẮN chứng nhân 2 TRẦN BÌNH TRỌNG hôm nay đó là
      TRẦN HUỲNH DUY THỨC và CÙ HUY HÀ VŨ

      Không phải quyền lực làm cho ta tha hóa mà chính là nỗi khiếp sợ. Nỗi sợ đánh mất quyền lực làm tha hóa kẻ đang nắm trong tay quyền lực và nỗi khiếp sợ bị quyền lực trừng phạt làm tha hóa người đang nắm trong tay quyền lực.

      • docgia nói:

        Xin ông Viên đừng nói lung tung nữa, công đồng mang khiếp sơ ông quá rồi, chì những người chưa biểt danh ông mới mất công đoc comment của ông

  34. Pingback: TỪ GANDHI ĐẾN CÙ HUY HÀ VŨ (Nguyễn Tiến Dũng) « Ngoclinhvugia's Blog

Bình luận về bài viết này