Đơn tự thú của sinh viên Nguyễn Anh Tuấn

Đôi lời: Lá đơn, bức thư, phiếu chuyển phát nhanh, cùng tấm ảnh dưới đây, BS nhận được hồi 22h tối nay 26-4-2011; đã liên lạc lại với tác giả để kiểm chứng và đưa ra khuyến nghị. Đề nghị giới hữu trách kiểm tra tính xác thực.

Nếu đúng con người, sự việc, hy vọng sẽ được cơ quan pháp luật cũng như nhà trường nơi anh Nguyễn Anh Tuấn đang học giải quyết một cách hợp tình, hợp lý. Dẫu anh có vi phạm, theo quan niệm của cơ quan pháp luật, thì ít nhất cũng vẫn chứng tỏ là một con người trung thực, can đảm.

Xét riêng về khía cạnh pháp luật, có những hành vi vi phạm nhưng chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Anhbasam (Tin thứ năm, 28-04-2011) cập nhật thông tin về Nguyễn Anh Tuấn:

Về Đơn tự thú của Sinh viên Nguyễn Anh Tuấn đăng sáng qua: Đã có rất nhiều phản hồi (tới sáng nay là ơn 170 ngay trên BS, trong đó một số thể hiện là bạn bè cùng khóa học nhắn gửi động viên,  ngoài ra còn rất nhiều trên các trang mạng khác). Tuyệt đại đa số phản hồi là khen ngợi, cảm phục. Trong khi chưa có thông tin xác định thực hư con người, hành động của SV Nguyễn Anh Tuấn từ cơ quan chức năng và báo giới theo gợi ý của BS, xin tạm đưa ra đây một vài thông tin từ độc giả.

Có thể Nguyễn Anh Tuấn hiện là sinh viên KH9A2, Học viện Hành chính Quốc gia, đỗ thủ khoa khối A kỳ thi 2008 (đọc thêm: Đà Nẵng: Một trường có 9 thủ khoa ĐH), từng tham gia tích cực và nổi bật trong nhiều hoạt động của nhà trường, như  Rung chuông Vàng – Học Viện Hành Chính – Cơ sở miền BắcVTV tổ chức, buổi  họp “Quốc hội giả định” năm ngoái của Học viện Hành chính . Kế đây là bức hình, nhiều khả năng chính là anh, vị bộ trưởng Văn hóa-Thể thao-Du lịch giả định đang phát biểu (mời bấm vô hình để phóng to) — >

***

Tôi xin có vài lời, tạm như là giải thích cho hành động của tôi, nếu ai đó thắc mắc

  • Thứ nhất, tôi làm điều này để bảo vệ nền pháp quyền non trẻ của đất nước tôi.
  • Thứ hai, tôi chẳng thể tìm thêm được gì để mà tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình.
  • Thứ ba, biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu.

Ngoài 3 lý do trên, tôi không có động cơ nào khác.

Tôi cũng xin được nhắn gửi đôi điều:

  • Đối với nhà chức trách: Tôi làm việc này xuất phát từ ý thức cá nhân tôi, không bàn bạc, hỏi han ý kiến của bất kỳ ai.Bởi thế, tôi mong rằng mọi hoạt động điều tra, xét hỏi của cơ quan an ninh chỉ tập trung vào bản thân tôi.Ngoài ra, các chứng cứ chống lại tôi đã được tôi trực tiếp cung cấp, do vậy, tôi mong rằng nhà chức trách, với sự đường hoàng cần có, sẽ không cần tốn công nghĩ ra những câu chuyện ly kỳ nhắm vào tôi.
  • Đối với gia đình, người thân, bạn bè, thầy cô: Tôi thành thật xin lỗi tất cả nếu hành động của tôi có thể dẫn đến những liên lụy ngoài ý muốn cho mọi người. Nhưng tôi tin rằng, tất cả cũng là vì, một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Hà Nội, ngày 26 tháng 04 năm 2011

Nguyễn Anh Tuấn

Theo Anhbasam

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

399 Responses to Đơn tự thú của sinh viên Nguyễn Anh Tuấn

  1. đặng tuất nói:

    Gia cát lượng 27 tuổi đã chỉ đường đi nước bước cho Lưu bị rồi, Sinh viên AT cũng ngoài 20 rồi còn gì, đâu còn ngây thơ gì nữa mà không biêt những việc mình đang làm. Theo tôi xã hội này như thế nào thì ai cũng hiểu hết, chẳng qua là những người hùa theo cộng sản do những nguyên nhân cơ bản như sau:
    – vì miếng cơm manh áo nên há miệng mắc quai nên phải tung hô
    – không dám nhìn thẳng vào sự thật nên cứ nói để động viên tinh thần của mình.
    nhưng dù là gì đi nữa thì những người không dám nói lên sự thật chỉ là những kẻ ăn theo, không dám nói lên lập trường của mình, thì sống trong chế độ nào cũng tung hô chế độ đó thôi, chủ yếu bảo vệ cái lợi ích của mình.

  2. alehap nói:

    này rubi91, lòi đuôi rồi, học viện hành chính khác với học viện chính trị chứ , thế mà cũng gọi là quen biết và đàn em của tuấn.

  3. Anh Hung nói:

    Nick ” Anh Hung” của tôi lâu nay vẫn comment bằng tiếng Việt có dấu. Hôm nay tôi tình cờ đọc 1 comment post thời điểm:Tháng Năm 14, 2011 lúc 9:55 chiều với tiếng Việt không dấu mang nick ” Anh Hung”. Tôi không hiểu sao ban biên tập cho đăng lên vì nick “Anh Hung” có kèm với email của tôi khi đăng ký?

  4. Anh Hung nói:

    Tại sao có người đã mạo danh nick “Anh Hung” của tôi để đi nói điều xằng bậy?

  5. Gấu nói:

    @HÀNH KHẤT ĐẠI HIỆP,
    Láo phu ơi, lão phu đòi đi tù làm gì, đàng nào lão phu chẳng nghẻo. Lão phu có về suối vàng thưa hộ với cụ Hồ là đám đày tớ, osin nhân dân … nhớ ơn Cụ lắm đấy nhá. Nhờ Cụ nên đày tớ nhân dân được đổi đời mãi mãi ấm no, sống trong nhung lụa vàng bạc… Cái bọn tư sản tư bản gì đó bị tiêu diệt hoàn toàn rồi, chỉ còn lại tầng lớp doanh nhân nhân dân thôi. Họ cũng là cùng tầng lớp với đầy tớ nhân dân và osin nhân dân nên được biểu dương và ngưỡng mộ lắm.Bây giờ chỉ có bọn chủ nhân và đám osin của chúng là kiếm ăn khốn khó thôi. CM XHCH đã sắp thành công ở Việt nam rồi.

  6. HÀNH KHẤT ĐẠI HIỆP nói:

    Nguyễn Anh Tuấn ơi chờ lão phu với! lão cũng tàn trữ những tài liệu của TS luật CHHV nè! có ở tù cho lão phu theo với…! lão cũng muốn ở tù, ngoài này lũ đầy tớ đè đầu cưỡi cổ…xấu hổ lắm

  7. TS. Nguyễn Thị Thu Vân nói:

    Tôi yêu tổ quốc Việt Nam chứ không yêu Đảng Cộng Sản Việt Nam
    Vì trên thế giới người ta đã cho Đảng CS vào thứ đã lạc hậu, lổi thời vì những hệ quả tác hại thì còn ghê gớm trong một bộ phận dân VN.
    Chúng ta hãy làm theo cách của em Tuấn và TS. Cù Huy Hà Vũ để đưa Đảng CSVN tách ra khỏi chính quyền, nếu không thì Đảng CSVN sẻ trở thành một Đảng maphia độc quyền tham nhũng toàn trị – làm cho dân Việt Nam không có dân chủ và đói khổ lạc hậu vào loại bậc nhất thế giới
    Địa vị của các lãnh đạo Đảng và chính phủ VN hiện nay thực chất là vì TIỀN và quyền lợi (Tư bản đỏ) chứ không phải là vì dân VN .

  8. TS. Nguyễn Thị Thu Vân nói:

    Em Nguyễn Anh Tuấn là 1 sinh viên tốt
    bạn có tinh thần trách nhiệm với xã hội
    chính phủ và đảng CS VN phải tôn trọng bạn Tuấn – sau này có thể trở thành nhà lãnh đạo đất nước Việt Nam một cách có trách nhiệm
    Tôi ủng hộ em Tuấn và đất nước này sẻ có rất nhiều, hàng triệu sinh viên có cùng chí hướng như em Tuấn thì đất nước sẻ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn

  9. baolinhkb nói:

    Hãy sống thật với tình cảm của mình đừng lẫn lộn hoặc cố tình đồng nhất giữa “yêu nước” và “yêu Tổ quốc”.

  10. Dân Việt nói:

    Hãy sống thật với tình cảm của mình đừng lẫn lộn hoặc cố tình đồng nhất giữa “yêu nước” và “yêu Tổ quốc”.

  11. heyda nói:

    Đọc comment mà hoa cả mắt, đọc lui đọc tới, ý này kiến nọ, chửi qua chửi về, người già người trẻ, có học với ko có học…ặc ặc điều cần được biết thì chẳng được biết, túm lại: ai đồng ý với việc làm của NAT thì đứng ra có những hành động tương tự như NAT, ai ko đồng ý thì đâm đơn lên VKSTC tố cáo việc làm của NAT….hic toàn thấy núp ở 4rum chém gió lung tung. Nói thì ai nói ko được, vấn đề làm thì chẳng ai chịu làm…người VN mừ, ai chằng thía…hic

  12. Người Già nói:

    Tôi nghĩ là công dân ai cũng có nghĩa vụ quan tâm tới đất nước. Ngày xưa bị áp bức dân mình phải đấu tranh. Nay cũng có nhiều điều tốt hơn xưa, nhất là bộ mặt nông thôn Việt nam. Nhưng như thế chưa đủ, tôi thấy còn nhiều vấn đề lắm. Trong các cơ quan nhà nước, ngoài xã hội còn nhiều bất công …. mà những bất công này là lỗi hệ thống, do chúng ta còn độc tài… Vì thế nhiều người dân bất bình, đòi hỏi sự tiến bộ, đó là chính đáng. Lẽ ra nhà nước phải lắng nghe rồi thấy điều gì là sai thật thì phải sửa đổi mới đúng. Đằng này, nhà nước lại bắt bớ, trấn áp… tôi già rồi thấy buồn cho đất nước. Ngày xưa chúng tôi theo Đảng đấu tranh cũng vì hai chữ dân chủ và độc lập… Nhưng nhìn chính sách đối ngoại với Trung quốc, nhìn chính sách đối nội với người dân, chính sách kinh tế … tôi thấy ngày càng xa với lý tưởng ban đầu.
    Tôi chỉ có ý kiến vậy thôi, thế hệ lão thành cách mạng cũng thất vọng nhiều rồi. Mong thế hệ trẻ sẽ sửa sai cho thế hệ già đi trước.

  13. rubi91 nói:

    tôi cũng là một sinh viên, tôi cũng là người Đà Nẵng, và còn là đàn em của anh T ở thời phổ thông, có lẽ các bạn sẽ cho là gà nhà thì bênh vực nhau nhưng thật là đến hôm nay tôi mới biết rằng tôi có một đàn anh như anh T. Tôi không cho việc làm của anh là thông minh như nó đáng được coi trọng, các bạn có thể coi là anh ấy trẻ người non dạ nhưng tôi không đồng ý khi các bạn coi việc làm đó của anh T là tự cao tự đại, hay là học nhiều nên tẩu hỏa nhập ma. Tôi nghĩ đã học đại học thì đều có hiểu biết và tất nhiên một người có hiểu biết sẽ không đánh đổi cả tương lại của mình chỉ vì chút tự cao tự đại. Tôi nghĩ việc làm của anh ấy xuất phát từ sự hiểu biết của anh ấy đối với nhà nước, đối với chế độ mà thôi, có lẽ sự hiểu biết đó làm anh ấy thất vọng nặng nề. Những năm trung học, tôi được dạy về cách mạng, về Đảng, về sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng và nhà nước, những năm đó tôi, có lẽ cả anh T và nhiều học sinh nữa đều nghĩ đên Đảng như một Đảng vinh quang, Đảng của dân do dân và vì dân, phụng sự cho Đảng (chính là cho nhân dân) là niềm ao ước có lẽ vì vậy anh T đã chọn học viện chính trị. Các bạn không thấy điều mâu thuẫn ở đây sao, một sinh viên ưu tú của học viện chính trị, tương lại có thể là một trong những chính trị gia nằm trong bộ máy nhà nước, vậy tại sao lại ủng hộ một người mà các bạn cho là chống đối chính quyền. Phải chăng với sự hiểu biết của anh ấy về chế độ, về nhà nước hiện nay, anh ấy đã không còn niềm tin vào Đảng cầm quyền nữa? với tôi, bằng những gì tội học được về luật pháp Việt Nam, tôi cũng đã mất niềm tin vào nhà nước tự cho là pháp quyền hiện nay.

  14. Phạm Hồng Nam nói:

    Người Quảng Trị có câu “bắt chuột chưa hay, hay ẻ bếp”. Thất chí lý để nói về Nguyễn Anh Tuấn vậy. Tiến sĩ, giáo sư hay gì gì đó (chứ không phải là cái loại tép riu như SV HVHC mà tự vỗ ngực) mà vi phạm pháp luật hoặc nói năng bừa bãi thì cũng là tiếp tay cho cái bọn tự xưng là muốn có một đất nước VN thế này thế khác nhưng thực chất là theo đuôi bọn phản động nước ngoài muốn phá hoại cuộc sống yên bình của đất nước VN mà thôi.

  15. Anh Hung nói:

    Nguyen Anh Tuan nay theo toi nhan thay : co kha nang dang xai mot loai chat gay nghien moi, nghe dau co nguon goc tu ben tau. chat nay gay nen benh hoang tuong cuc ki nguy hiem. moi nguoi nen canh giac.

    • Nhân dân nói:

      Riêng tôi thì nên cảnh giác Anh Hùng
      Bởi vì trên diễn đàn này những người ủng hộ Nguyễn Anh Tuấn chiếm hơn 90% là người tử tế, tỉnh táo. Còn vài phần trăm còn lại là hoang tưởng và có vấn đề về trí tuệ . He he

  16. LÊ SƠN nói:

    hôm nay vào diễn đàn này là tôi nhứt cóc với những người như Đỗ Hạnh Nguyên, Công Tâm, Gấu…tôi không đọc hết bài nổi và xem ra 2 phe, phe phục tùng lòn cuối chế độ hiện tại và phe đã phá chế độ. Nếu làm kẻ trung dung xem xét thì sự thật rành rẻ mà nói.Phe phục tùng chế độ nói chuyện giống hồi còn học ở cấp1, 2, cấp 3 quá, không có gì mới, cũng luận điệu là tốt đẹp, ĐCS làm điều tốt đẹp, đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào, 1 dân tọc nhỏ bé đánh 2 đế quốc to là Pháp và Mỹ, xây dựng một nước VNXHCN tốt đẹp…. ôi thôi nghe mà nhứt cả tai’ biết rồi khổ lắm nói mãi..” bọn người này không nhìn thấy thực tế, chế độ thối nát, chưa có xã hội nào như VN hiện tại, Công an đánh chết người rồi đưa tiền cho dân trả riền mai táng, nói rằng tự tử,…. vụ gần thôi khg nói xa. bây giờ hỏi dân thử: có ai muốn tới chỗ công quyền không? nghe đến công an là họ sợ, là công an để bảo vệ dân mà sao sợ, hỏi dân thường thử họ tin chế độ này không? lừa dối dân không thể nói có chính quyền nào như chính quyền CS. BẦU CỬ ư! một bà nhà quê tôi hỏi thôi bả cũng nói, bầu làm gì, chúng nó cử ai làm gì chúng nó có sẳn rồi, giờ làm cho mình thêm mất thời gian chứ có thay đổi gì đâu.Đất nước thì lệ thuộc tàu khựa, dân tình thì đói khổ khắp nơi, trộm cướp nổi lên hoành hành mọi nơi, quan tham thì ngày nào cũng có trên mặt báo, nơi ăn chơi trác tán chỉ có quan chứ dân đổ mồ hôi chư chúng ta mới có đồng tiền làm sao vô chốn ăn chơi được, nhà lâu xe ho7io, biệt thự là của quan, con quan đi học nước ngoài hết. còn dân thì sao? tồi hôm qua tivi đưa tin là phải cứu đói…đến nay đất nước thống nha61t36 năm mà dân đói phải cứu nạn. hôm qua có ông quan nói: phải thấy đói quá mới chu cấp. Thiệt hết biết…. thôi giờ bận để khi khác nói tiếp…

  17. người việt nam nói:

    ông bạn già công tâm nói rất hay và đúng với ý cũa tôi.tôi kg biết diễn đạt rõ ràng như bạn công tâm.tôi đã khuyên can là đừng chữi nhau nhưng đúng là con nít nên chịu thôi….

  18. Ẩn danh nói:

    Nguyễn Anh Tuấn nghe nói đỗ thủ khoa nên chắc là học nhiều quá đầu óc nó mụ đi nên mới dỡ hơi như thế này.

  19. Trung nói:

    Chúng ta không nên bất mãn chính quyền. Hãy kiên nhẫn với sự Lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt nam- Đỉnh cao trí tuệ loài người, chỉ 1000 năm nữa là chúng ta sẽ sung sướng được như bọn tư bản giãy chết Mỹ, Nhật, Thụy Điển… Hãy cố gẳng chịu cực khổ chỉ 1000 năm nữa thôi…
    ĐẢNG CỘNG SẢN MUÔN NĂM

  20. Trung nói:

    @Classic
    Những thông tin bêu xấu CHHV của truyền thông lề phải, bạn đừng có tin… VD: Bầu cử ổ “TỔ DÂN PHỐ”. Tổ dân phố là ai? là mấy người cài cắm của Chính quyền CS thì làm sao CHHV dù có tốt mấy cũng không thể qua được…
    Bạn Classic còn “ngây thơ” lắm. Còn phải học nhiều em ạ.

  21. Người dân nói:

    Như thế nào cũng được thôi, dân lao động chúng tôi đâu có được chọn lựa gì đâu. Là XHCN hay tư bản chủ nghĩa, là một bang của Mỹ hay là một tỉnh của Trung quốc thì chắc là chúng tôi cũng đỡ khổ hơn hiện thời. Hiện thời giá cả thì đắt đỏ, đắt đỏ tới mức chúng tôi không hiểu vì sao đắt đỏ thế. Xã hội thì nhố nhăng quá, chúng tôi sợ nhất là công an bây giờ hay đánh chết người quá, mà quan lại thì tham quá…. Các ông ấy nói thì tốt đẹp, chứ chúng tôi chẳng biết tốt đẹp thế nào cả…
    Mong sao sớm chấm dứt cái thời kỳ này.

    • Ẩn danh nói:

      anh nói như thế thì anh đã đạp đổ tất cả tất cả thành quả mà đất nc chúng ta đã làm dc , bản thân tôi cũng là gia cảnh khó khăn vậy mà có thấy bất mãn gì đâu,

      • Gấu nói:

        @ Bác người dân hay phàn nàn. Thòi đại ngày nay ai chẳng vất vả. Tôi thấy các quan cũng nhiều nỗi khổ. Bác cứ đọc bài http://bee.net.vn/channel/3301/201105/Hop-long-quan-1798382/ thì biết. Các quan đòi mua xe mới chưa được duyệt, bác không thấy họ cũng khổ sở như thế nào à? Tóm lại chúng ta nên cố gắng cùng nhau chịu đựng, nếu không thì
        “Không những bổng lộc của các quan bị mất,
        Mà nỗi thống khổ của bác cũng không còn…”
        Nói chung do mình không được làm quan thôi bác ạ, được làm quan thì minh sẽ được sướng. Bác nên tự trách số phận không được làm quan của bác thôil, chứ đừng nên phàn nàn nhiều quá…

  22. thanaret25 nói:

    mạnh quá ha, mạnh đến mức WTO chưa vào dc,Trung Quốc nhái vũ khí rồi bán ra cạnh tranh với hàng Nga mà k làm gì dc còn sức mạnh quân sự phần lớn là nhờ vào những thành quả mả LX để lại. Thử xem hiện nay số người muốn đưa nc Nga trở về thời kỳ LX đang ngày một tăng đấy.

  23. Xứ Quảng nói:

    Trích: thanaret25: “… mọi người thử nghĩ lại xem vì tiến hành đa đảng mà Liên Xô sụp đổ…” hiện lên 1 nước Nga hùng mạnh.
    Bạn à! không biết gì thì người ta cũng không chê đâu, đừng có mà viết tào lao thì mới đáng chê!

  24. Xứ Quảng nói:

    Nghĩ mãi mới hiểu, em Phạm Anh Tuấn dùng chiêu “mua vé số” cầu may. “Một xanh cỏ, hai đỏ ngực”

  25. thanaret25 nói:

    tại sao mọi người lúc nào cũng chăm chăm vào những sai sót của Đảng mà k xem lại những gì Đảng đã làm dc cho đất nước, ai đưa Việt Nam trở thành thành nước hoàn thành vượt tiến độ chỉ tiêu của LHQ về xóa đói giảm nghèo, ai đã đưa VN từ 1 nc nông nghiệp lạc hậu trở thành nc đóng vai trò quan trọng trong việc giữ an ninh lương thực thế giới ?,ai đả đưa Việt Nam trở thành nc có tốc độ tăng trưởng đứng hạng cao ở châu Á, thử nhìn xem các nc EU nhiều nc còn âm chỉ số tăng trưởng kinh tế, ai đã ưu tiên cho ông Vũ dc đi học nc ngoài ?, tại sao mọi người chỉ biết nhìn vào mặt tiêu cực mà k nhìn vào mặt tích cực, bản thân cụ thủ tướng VNCH Nguyễn Cao Kỳ đã bảo việc đa đảng k phù hợp cho tình hình xh Việt Nam lúc này, mọi người thử nghĩ lại xem vì tiến hành đa đảng mà Liên Xô sụp đổ, vì đa đảng mà Thái Lan biểu tình tràn lan. Thay vì tại sao mọi người chỉ suốt ngày săm soi sai sót của Đảng mà k tự nhìn lại mình xem đã làm gì có ích cho XH chưa hay chỉ toàn ngồi máy tính chém gió.
    nhân tiện gửi tặng các đồng chí cùng chung chiến tuyến bài hát này như món quà ra mắt:

    Đảng CỘng Sản Việt Nam quang vinh muôn năm

    • Nguyen nói:

      Công tâm mà nói không có quả Thanh Hóa đang xin gạo cứu đói cho dân. Huế, Trà vinh cũng đang chờ phê duyệt cứu đòi thì những lời trên nghe nhiều cũng thấy … đúng thật.

      Chúng ta phải thật với chúng đã chứ. Anh muốn nói anh tốt anh tài thì anh nói cụ thể ra 36 năm qua anh đã làm gì cho dân tộc. Anh nói anh đạt được nhiều thanh tựu to lớn thì anh phải nói rõ ra anh so với cái gì, với ai. Vị trí xếp hạng của anh trong các bảng xếp hạng với các dân tộc khác trên TG được cải thiện thế nào qua từng năm chứ …?

      36 năm qua thế giới người ta phát triển như vũ bão, anh cứ bước tiến bước nhích lên từng tý một mà cứ tự hào mình tài giỏi. Thành tựu của anh là dân được ăn cơm no đủ so với thời dân ăn độn – thời cả dân tộc bị đầy đọa bởi sai lầm của anh mà chính anh sau này khẳng định đó là do quan liểu bao cấp, chủ quan duy ý chí về nhận thức- có phải là thành tựu vĩ đại không?

      Anh nói anh xóa đói giảm nghèo giỏi, nhưng tự nó phản ánh bản chất là anh nghèo. Dân anh nghèo đến nỗi cộng đồng quốc tế người ta phải giúp anh về vốn, về cách quản lý vốn, người ta đưa chuyên gia giúp đỡ và giám sát …. Lấy ví dụ như chương trình nước sạch của Hà lan đấy. Người ta bỏ vốn, trực tiếp quản lý và thuê nhân công tạo việc làm cho dân anh, người ta kéo nước vào tận nhà từng người dân để đến bây giờ dân các thành phố lớn của anh có nước máy mà dùng … thì những trương trình nhân đạo ấy anh tài ở cái chỗ nào.

      Nếu anh cãi anh vẫn tài. Oki ví dụ tiếp, cùng một mục đích hỗ trợ vốn cho dân nghèo. Người ta chuyển giao công nghệ, quản vốn lẫn kiểm soát việc thực hiện vốn sao cho đúng hướng và hiệu quả ra sao, anh bằng người ta không! Vốn của anh cho các chương trình nông nghiệp và phát triển nông để ở cái ngân hàng cùng tên hiện giờ nó còn nhiêu mất nhiêu là một minh chứng hùng hồn cho sự tài trong quản lý của anh đấy.

      Về kinh tế thì công nhận anh giỏi. Mà giỏi nhất của anh là lươn lẹo mị dân, 36 năm qua anh chỉ làm kinh tế bằng nước bọt vậy mà dân vẫn sống được mới ơn trời chứ.
      Cùng một điều kiện khách quan là giá xăng dầu tăng cao, lương thực, thực phẩm tăng cao, nguyên vật liệu tăng cao như nhau tại sao nhiều nước khác người ta phải kích cấu chống giảm phát còn ông 4 tháng đã xuất sắc vượt chỉ tiêu CPI cả năm rồi.
      Cứ nhìn vào cơ cấu lãnh đạo, nhìn cách các ông điều hành đất nước là biết chỉ có từ chết tới chết mà thôi. Vì sao, ngu như dân còn hiểu được kinh tế quốc gia cần phải có một tầm nhìn chiến lược mang tầm quốc gia, một sự thống nhất và nhất quán bất kể sự thay đổi người đứng đầu điều hành… đây ông lập ra CP rồi ra cái nghị quyết 11 nội dung chỉ xoay quanh và nhấn mạnh 2 chữ “linh hoạt” so với nghị quyết cũ 2008 rồi ông tâm đắc ngồi nhìn Cp chạy cờ theo tay ông chỉ.
      Hỏi: Ông quên mình là ai rồi hả, ông là người làm chính trị chứ đâu phải là chuyên gia kinh tế.
      Điều hành cả một nền kinh tế quốc dân mà dựa vào 2 chữ linh hoạt được hiểu thế nào đây? Tôi hiểu ông bị động chạy theo bịp lỗ vá của thị trường có đúng không… nếu đúng vậy thì rõ ràng ông chỉ là người chạy theo tt mà không có tầm nhìn chiến lược, kế hoạch ngắn cũng như dài hạn cụ thể nào cả.

      Ông nói rằng con đường đi lên CNXH là cam go, nhiều thử thách và sai lầm là quy luật tất yếu. Ông nói chú trọng thu hút nhân tài, lắng góp ý của quốc dân .. hay lắm … thực tế, nhìn lại quãng thời gian 65 năm quãng thời gian ông bắt đầu làm kinh tế cũng đầy rẫy thất bại từ do tuy duy nhận thức kém lẫn thiếu kinh nghiệm quản lý nhưng ông đã làm gì với những người dân nghe theo ông mà góp ý nhằm hạn chế sai lầm đây???
      Ông hãy nhìn người thầy, người đồng chí của ông như chủ tịch HCM và bác Kiệt thu hút và lắng nghe nhân tài thế nào ???
      Ông nói ông đổi mới kinh tế đồng thời với đổi mới chính trị từ năm 1986 vậy hỏi ông đã làm và đổi mới tư duy chính trị như thế nào? Ông đã “không ngừng phát huy và nâng cao dân chủ” như lời ông tuyên bố như thế nào ?

      Lại còn giáo dục, văn hóa, an ninh quốc phòng … mới thê thảm hơn nữa chứ…
      Buồn.

      • Trung dung nói:

        bạn này đúng là thiển cận quá đáng. đem kinh tế VN so với nước ngoài. Bạn bảo trong khi VN nhích từng tý thì nước ngoài phát triển như vũ bão. Thử hỏi sự phát triển đó ở đâu mà ra. Đó là sự phát triển dựa trên nền tảng là hàng trăm năm bóc lột công nhân trong nước và nhân các nước thuộc địa. vì vậy mà khi họ đã tích lũy được một núi vàng thì các nước thuộc địa trong đó có VN chưa tích được 1 hạt bạc. Thử hỏi hơn 1 triệu tiền đông dương rách mà ta thu được năm 1946 có mua được một hạt bạc. Thử hỏi nếu ko có sự bóc lột đó thì có XHCN ngày nay ko? Mặt khác, khi các nước đó ổn định để phát triển thì VN lại chìm trong chiến tranh. Nếu ko tính hơn 100 năm là thuộc địa thì VN bị chậm so với các nước gần nửa thể kỉ (10 năm chống Pháp, 30 năm chống Mĩ, rồi chiến tranh tây nam và phía bắc). Vì vậy, bạn thử nghỉ xem 1 triệu mà lãi 7% một năm và 1 tỷ mà lãi 1%một năm thì ai sẽ thu được nhiều lãi hơn? Điều này là thực tế VN hiện nay. tăng trưởng dù là 7 hay 8% đều không thể đem so sánh với tăng trưởng dù 1% hoặc là âm của các nước phương tây.

      • Nhân dân nói:

        Tôi thấy bạn Trung Dũng kiến thức lạc hậu quá.
        Không đủ trình độ “ný nuận” với bác Nguyên đâu.

    • đặng tuất nói:

      thanaret25 bệnh nặng lắm rồi các bạn ơi, ai mà chữa được bệnh cho ông này thì chế luôn cho tui cái thuốc trường sinh bất lão để tôi sống đến ngày cộng sản đưa chúng ta lên “CNXH”. cảm ơn nhé

  26. Chung Toi Muon Song nói:

    Than goi cac anh em CAM,
    Cac anh em duoc dao tao ky nang tin hoc.
    Cac anh em duoc giao trach nhiem tham do, dieu tra, phan tich, kich dong va dang lac huong cac dien dan Dan Chu.
    Cuoc CACH MANG DAN CHU van se thanh cong.
    Cac “Anh Lon” da chuan bi tien ty dô la ra nuoc ngoai truoc roi. Con chau ho cung da di roi duoi hinh thuc du hoc. Nha cua o cac khu vuc sang trong cung da san sang don tiep. Ferrari, Mercedes cung da xam. Tat ca deu hop phap o Uc, Singapore, My, Phap.
    Luc do, cac anh se o lai voi mot che do moi that su Dan Chu. Nhung cac anh em cu yen tam : se khong co chien dich tra thu, duoi hinh thuc “hoc tap cai tao” nao dau.
    Cac anh em, cung nhu con chau cac anh em se duoc hoa nhap vao doi song moi, cong bang hon, tu te hon, hanh phuc hon.
    Cho nen, cac anh em nen danh thoi gian lam viec tren vi tinh cua minh ma “di dao” tren cac trang web kham pha khoa hoc, van chuong, am nhac, moi truong dia ly v.v…cuc ky thu vi.

  27. ale nói:

    Thật là một trò trẻ con. một hình thức bảo vệ Cù hết sức lố bịch, nên bỏ tù luôn.

  28. việt tú nói:

    các bạn thân mến! Mọi người bàn tán nhiều quá nhưng các bạn được gì hay chỉ cố gắng chứng minh mình đúng. Cái cơ bản các bạn hiểu như thế nào các bạn nên bàn tán nên nói, so sánh khi mình hiểu tới nơi tới chốn và ra nhẽ vấn đề rồi mới nói. Tôi đang là sinh viên học triết học và tôi hiểu được phần nào cái các bạn bàn tán nói ở trên đây. Các thày giáo của tôi được đào tạo bài bản trong nước và ngoài nước cũng có có người bảo vệ luận án tiến sĩ tại Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và họ có cái nhìn rất đúng về xã hội mình. Các bạn cứ ra ngoài đi tìm hiểu thực tế đi sống trải nghiệm đi rối mới bàn tán và nói Đảng. Các bạn nên nhận xét đánh giá cái gì thì đừng cô lập nó để đánh giá nếu đánh giá chế đọ một đảng hay đa đảng thì hãy nhìn ra thế giới so sánh rồi mới đáng giá xem chế độ nào tốt. Thế giới nào là khủng bố chiến tranh vẫn đang diễn ra khắp mọi nơi và các nước như Mỹ cho mình cái quyền can thiệp vào mọi nước vì nói là giúp nhưng lợi ích vì cái gì hay vì kinh tế vì giầu mỏ vì muốn bá chủ còn ai là người chịu hậu quả bảu rằng tiêu diệt nhà cầm quyền này hay nhà cầm quyền khác nhưng họ có bị tiêu diệt đâu mà người thiệt thòi nhất là nhân dân lao động họ bị bom đạn khủng bố chết chóc và đói nghèo còn ở Việt Nam thế nào? các bạn trả lời hộ mình….và nhìn vào thực tế. Còn trong lúc xây dựng đất nước nhũng sai lầm là không tránh khỏi nhưng nhân dân vẫn được tự do được cuộc sống ấm no không phải thất thỏm trong bom đạn và khủng bố. Các bạn nghĩ răng mình đã làm gì cho tổ quốc này chưa đã chấp hành đúng pháp luật chưa các bạn trách công an nhưng các bạn nghĩ xem các bạn không vi phạm xem công an có hỏi đến các bạn không? ý thức của người dân mình ra sau trách Đảng và nhà nước thì hãy xem mình trước hẵng “Hãy nhận thức chính mình trước hẵng” Bất cứ một dân tộc nào cũng có chế độ riêng của mình có tư tưởng riêng để định hướng và mục đích vì tầng lớp nào.Nếu các bạn thực sự nghĩ cho dân tộc thì hãy học đến nới đến chốn và nắm bắt vấn đề chắc chắc để phục vụ đất nước. Tôi thiết nghĩ một Đảng hay đa đảng nó gắn liền với lý tưởng mà Đảng đó đi theo và lý tưởng nào đúng thì tôi ủng hộ và đi theo nếu như Đảng cộng sản trong thời kháng chiến chống giặc ngoại xâm rất tốt nhưng trong giai đoạn hiện nay đi ngược lại với lý tưởng thì tôi cũng không đi theo và ủng hộ. Nhưng hiện nay mặc dù còn nhiều vấn đề mắc sai lầm nhưng lý tưởng vẫn không từ bỏ đó là đem lại quyền lợi cho toàn thể dân tộc và nhân dân lao động thì tôi vẫn kiên định đi theo. Còn trong lúc hoạt động có thể mắc sai lầm điều đó không tránh khỏi và liệu rằng đa đảng có mắc sắc lầm không thì các bạn hãy nhìn ra thế giới không nói đâu xa Thái Lan đó. vì vậy nếu các bạn thực sự nghĩ cho dân tộc cho nhân dân thì hãy cùng Đảng và toàn dân xây dựng đất nước này ngày càng giầu mạnh nhé

  29. Xứ Quảng nói:

    Nguyen says:
    Tháng Năm 1, 2011 lúc 11:32 sáng
    Anh Nguyên này phân tích hay nhất trong comment này.

  30. Xứ Quảng nói:

    Em Nguyễn Anh Tuấn hành động như vậy tôi cũng chẵn biết khen hay trách em. Bởi vì chính em mới hiểu rỏ nhất bản thân mình. Huy vọng rằng sự việc như vậy không làm ảnh hưởng đến cuộc đời của em. Vì em là 1 sinh viên thủ khoa mà!

  31. sam nói:

    “Chán, vì thất vọng. Một vụ diễn tồi với 5 luật sư, 1 bị Kù đuổi, 1 bị Tòa đuổi, 3 tự đuổi”. Và “Không biết đây đã là phiên tòa đông luật sư bào chữa cho 1 bị cáo nhất chưa nhưng với mình, 4 là con số kỷ lục. Cả 4 không cho mình cảm giác họ đang hành nghề luật sư, nhất là cuối phiên xử, nhìn Kù lạc cả giọng tự bào chữa lấy. Ấy là chưa kể, vị luật sư nữ tự dưng vu cho thân chủ mình có tiền án. Chủ tọa chỉnh lại, xư nữ cũng chẳng buồn xin lỗi. Cho đến sáng nay, thêm cái kiến nghị của 4 vị được loan truyền rất lạc địa chỉ trên mạng, càng khẳng định cảm giác của mình. Cứ như các vị, hoặc đang cùng với Kù hoặc mượn Kù, để dàn dựng một scandal về tòa Việt vậy.

    Chung quy là cò cưa nhau quanh từ “công bố” các chứng cứ buộc tội. Tòa cho rằng các chứng cứ buộc tội bị cáo đã kí nhận rồi, luật sư đã nghiên cứu hồ sơ vụ án, đã được đọc, trích, sao chụp hồ sơ, vì vậy không cần thiết phải công bố toàn văn 10 đầu tài liệu đó. Nếu các luật sư và bị cáo thấy cần công bố chi tiết chứng cứ nào, Tòa sẽ đọc. Còn việc cho rằng chứng cứ kết tội chưa đúng thì sẽ tranh luận tại phần Tranh tụng, nếu qua tranh tụng thấy chứng cứ có vấn đề thì sẽ quay lại phần xét hỏi

    Tất nhiên luật sư và bị cáo có quyền đòi xem xét lại chứng cứ buộc tội, nhưng cách lập luận của Thẩm phán hoàn toàn không sai, bởi không có chứng cứ, vật chứng mới, việc đòi hỏi công bố toàn văn 10 tài liệu được xem là chứng cứ kết tội đã được bên công tố công bố là không cần thiết. Đây hoàn toàn thuộc thẩm quyền quyết định của HĐXX trong bất cứ vụ án nào. Các luật sư viện vào cớ này đòi kết tội ông Chủ tọa xem ra là trò “tạo cớ” nhằm phá phiên tòa xử sau khi đưa cả đống đòi hỏi hoãn phiên tòa không thành.

    Đối với luật sư Trần Vũ Hải vi phạm nội quy phiên tòa do bị Tòa nhắc nhiều lần nhưng không chấp hành, mặc dù ông Hải biện hộ là ông đang cố “hòa giải’’ bất đồng giữa các luật sư và HĐXX xung quanh Điều 214 BLTTHS, nhưng cái lối hòa giải kiểu “hung hăng”, không thèm nghe Chủ tọa điều khiển dù bị cảnh cáo …liên miên đó thì xin …vái.

    Còn việc 3 luật sư “tự đuổi” ra khỏi Tòa dù cho rằng mình đúng, Tòa sai thì cũng không thể chấp nhận được. Điều 58 BLTTHS về Quyền và Nghĩa vụ của người bào chữa, quy định cụ thể trách nhiệm của người bào chữa tại Khoản 3,4 điều này:

    “3. Người bào chữa có nghĩa vụ:

    a) Sử dụng mọi biện pháp do pháp luật quy định để làm sáng tỏ những tình tiết xác định người bị tạm giữ, bị can, bị cáo vô tội, những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị can, bị cáo.

    Tùy theo mỗi giai đoạn tố tụng, khi thu thập được tài liệu, đồ vật liên quan đến vụ án, thì người bào chữa có trách nhiệm giao cho Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án. Việc giao nhận các tài liệu, đồ vật đó giữa người bào chữa và cơ quan tiến hành tố tụng phải được lập biên bản theo quy định tại Điều 95 của Bộ luật này;

    b) Giúp người bị tạm giữ, bị can, bị cáo về mặt pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ;

    c) Không được từ chối bào chữa cho người bị tạm giữ, bị can, bị cáo mà mình đã đảm nhận bào chữa, nếu không có lý do chính đáng;

    d) Tôn trọng sự thật và pháp luật; không được mua chuộc, cưỡng ép hoặc xúi giục người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật;

    đ) Có mặt theo giấy triệu tập của Toà án;

    e) Không được tiết lộ bí mật điều tra mà mình biết được khi thực hiện việc bào chữa; không được sử dụng tài liệu đã ghi chép, sao chụp trong hồ sơ vụ án vào mục đích xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức và cá nhân.

    4. Người bào chữa làm trái pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị thu hồi giấy chứng nhận người bào chữa, xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật”.

    Như vậy các luật sư chỉ viện vào một lý do “lãng nhách” bỏ rơi thân chủ của mình thì không thể biện hộ dưới bất kỳ hình thức nào. Đã vậy. lại còn tố ngược Tòa, xem ra đúng Beo blog bình phẩm, họ đang mượn vụ án để làm cái gì đó, chẳng xem pháp đình ra gì.

    Điều 58 nêu trên chỉ rõ Luật sư không được từ chối bào chữa nếu không có lý do chính đáng. Lý do cho rằng Tòa vi phạm tố tụng xem ra khó có thể được coi là “lý do chính đáng” khi vụ án mới kết thúc phần xét hỏi, còn cả chặng đường tranh tụng phía sau, cũng như việc luật sư có thể kiện Chủ tọa sau khi kết thúc phiên tòa mà vẫn tiếp tục bảo vệ quyền lợi của bị cáo.

    Trên thực tế đã có trường hợp luật sư từ bỏ phiên tòa, bỏ rơi thân chủ đã bị gia đình thân chủ kiện và luật sư phải bồi thường như trường hợp luật sư Mai Trung Chính – Văn phòng luật sư Trung Chính (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) hồi đầu năm 2011. Trường hợp này ông CHHV và gia đình hoàn toàn có thể kiện các luật sư và đòi bồi thường vô tư. Nhưng chắc họ chẳng dại gì, vì mục tiêu “chính trị” và thực tế những luật sư có thể mời được họ đã mời cả rồi, nếu kiện mấy ông này thì lấy đâu ra luât sư (muốn) bảo vệ ông ta trong chặng được phúc thẩm.

  32. Bác sỹ Kiên Bệnh viện đk tỉnh Phú Thọ nói:

    Tặng tuấn anh bài hát: con số không của bức tường nhé

  33. Quang Minh -Người trung gian nói:

    Gửi bạn Thanaret 25
    Vậy bạn hãy dùng lý lẽ và các ví dụ cụ thể để thuyết phục mọi người cũng có niềm tin như bạn, tôi là một người trung gian và tôi sẽ đánh giá lý lẽ của bạn một cách khách quan
    Đây là một diễn đàn tôi nghĩ chúng ta nên cởi mở giao lưu và học hỏi lẫn nhau để tìm ra chân lý!


  34. TỰ DO

    của Paul ELUARD

    Trên những quyển vở học trò

    Trên bàn viết của tôi và cây cỏ

    Trên cát trên tuyết

    Tự do ơi ! Tôi xin viết tên Người

    * * *

    Trên tất cả trang sách đọc rồi

    Trên tất cả trang giấy trắng của tôi

    Trên đá máu giấy hay tro tàn

    Tự do ơi ! Tôi nguyện viết tên Người

    * * *

    Trên những hình ảnh hoàng kim

    Trên vũ khí người lính chiến chinh

    Trên vương miện các vì vua chúa

    Tự do ơi ! Tôi thề viết tên Người

    * * *

    Trên rừng thẳm và sa mạc

    Trên tổ chim trên cây kim tước

    Trên tiếng vọng dội đồng vọng thời thơ ấu

    Tự do ơi ! Tôi quyết viết tên Người

    * * *

    Trên huyền diệu đêm đen

    Trên cơm trắng tháng ngày

    Trên những mùa đính hôn

    Tự do ơi ! Tôi phải viết tên Người

    * * *

    Trên tất cả mảnh vải xanh bạt biển ngàn

    Trên ao mặt trời hoen mốc

    Trên hồ mặt trăng sinh động

    Tự do ơi ! Tôi xin viết tên Người

    * * *

    Trên cánh đồng xanh trên chân trời

    Trên cánh chim chơi vơi

    Và trên cả máy xay hình với bóng

    Tự do ơi ! Tôi thương viết tên Người

    * * *

    Trên mỗi phiến sương khói bình minh

    Trên biển cả trên những con tàu

    Trên núi rừng cuồng điên mất trí

    Tự do ơi ! Tôi nguyện viết tên Người

    * * *

    Trên rong rêu mây bay ngàn năm phiêu bạt

    Trên mồ hôi giông to bão táp

    Trên màn mưa dầy và nhạt nắng phôi pha

    Tự do ơi ! Tôi quyết viết tên Người

    * * *

    Trên những dạng hình lấp lánh

    Trên những chuông sắc mầu gọi hồn lanh lảnh

    Trên sự thật vuốt ve mơn trớn được

    Tự do ơi ! Tôi xin viết tên Người

    * * *

    Trên những đường mòn tỉnh giấc

    Trên con đường cái quan mở ra thẳng tắp

    Trên nơi chốn tràn ngập người qua

    Tự do ơi ! Tôi quyết viết tên Người

    * * *

    Trên ngọn đèn vừa thắp

    Trên ngọn đèn vừa tắt

    Trên những mái nhà nối hợp

    Tự do ơi ! Tôi quyết viết tên Người

    * * *

    Trên trái cây cắt làm đôi

    Từ gương soi và từ phòng tôi

    Trên giường tôi vỏ ốc trống rỗng

    Tự do ơi ! Tôi nguyện viết tên Người

    * * *

    Trên con chó của tôi tham ăn và dịu dàng

    Trên hai tai vểnh lên

    Trên cẳng chân vụng về

    Tự do ơi ! Tôi thề viết tên Người

    * * *

    Trên ván gỗ cửa nhà tôi

    Trên mọi vật thể quen thuộc

    Trên dòng lửa thờ phụng hiến dâng

    Tự do ơi ! Tôi xin viết tên Người

    * * *

    Trên da thịt hài hòa

    Trên trán của những bạn bè

    Trên mỗi bàn tay đưa ra bắt nắm

    Tự do ơi ! Tôi quyết viết tên Người

    * * *

    Trên cửa gương ngỡ ngàng

    Trên đôi môi đợi chờ thắm thiết

    Ngay bên trên niềm yên lặng

    Tự do ơi ! Tôi xin viết tên Người

    * * *

    Trên nơi ẩn náu hoang tàn

    Trên ngọn đèn pha tàn lụi

    Trên những bức tường của nỗi khổ đau cay đắng

    Tự do ơi ! Tôi nguyện viết tên Người

    TỰ DO

    Nguyễn Hữu Viện dịch

    Ðược dịch lần đầu tháng giêng năm 1972, trích trong tuyển tập thơ trữ tình Anh – Pháp – Mỹ ” Những Phiến Lệ Hồng trong Thi Ca ” đang chuẩn bị in năm 1975 thì Miền Nam …

  35. thanaret25 nói:

    theo tôi anh Tuấn đã nhận thức mọi thứ 1 cách lạc lối, sự thực tôi đã từng mất lòng tin vào Đảng nhưng tôi đã kịp thời nhận ra lỗi lầm của mình, giờ đây tôi luôn đặt niềm tin tưởng tuyệt đối của mình với sự nghiêm minh của pháp luật.

  36. CHÀY CỐI nói:

    Gửi bạn Hoa.
    Tôi nghĩ rằng Hạnh Nguyên là SV vẫn còn trẻ tuổi, ở lứa tuổi này tuy ” công lực chưa đủ thâm hậu ” nhưng rất năng nổ tìm hiểu các vấn đề mới lạ. Khi biết việc làm độc đáo của SV Nguyễn Anh Tuấn, vì cùng là SV nên Hạnh Nguyên vào diễn đàn này để tìm hiểu, học hỏi, rút ra những điều đúng , sai ….. Tôi nghĩ đó là điều cần được trân trọng. Vả lại , con người ta có phải bất cứ ai cũng đều hoàn hảo toàn diện đâu ?. Như tôi chẳng hạn già rồi mà vẫn còn nhiều khiếm khuyết lắm .
    Các cụ nhà ta có câu ” Sơn ăn từng mặt , ma bắt từng người “, vì vậy tôi mong bạn có cách nhìn thật chính xác về từng con người , đừng vội vã nặng lời với Hạnh Nguyên.
    Vậy nhé, chúc bạn vui, khỏe !

  37. Ẩn danh nói:

    thay mat theng nay dan dan the nao ay

  38. hoa nói:

    Tại sao có những thằng/con ngu xuẩn như Ngoại và Hạnh Nguyên thế nhĩ. Loại người này mà cung biết đến máy tính và comment nữa à?ôi ..đúng là ngu xuẩn

  39. Pingback: Cù Huy Hà Vũ … Anh đã thành công, Dân tộc đang thức tỉnh | phamdinhtan

  40. Quang Minh -Người trung gian nói:

    Tôi là một người không quan tâm đến chính trị và không theo một đảng phái nào cả, khi tôi tình cờ đọc được bài báo của một trung tướng công an thông báo về vụ bắt ông Cù Huy Hà Vũ, tôi thấy sửng sốt và ngạc nhiên vì lý do bắt giữ và cách hành xử của cơ quan pháp luật , và làm cho tôi quan tâm tới CHHV mà trước đó tôi ko biết CHHV là ai, vì vậy tôi bắt đầu vào trang này và xem diễn biến vụ án ,đọc các comment của các bạn .Tôi thấy trên diễn đàn này chia làm hai phe , phe thứ nhất phản đối CHHV ( số ít hơn) , phe thứ hai ủng hộ CHHV ( số đông hơn), nhưng về cá nhân tôi thấy phe thứ 2( ủng hộ CHHV) lý luận sắc bén và có sức thuyết phục hơn nhiều bài phân tích sâu scs và đúng với thực trạng xã hội, còn phe thứ nhất họ nói cứ như hô khẩu hiệu mà tôi tin rằng họ không hiểu được bản chất của các vấn đề chính trị kinh tế xã hội ,họ cứ như đang ở trên mây vậy.
    Còn về em Tuấn Anh , tôi chỉ nghĩ đơn giản với cách hành xử thiếu công bằng sẽ dẫn tới sự bất bình , hành động của em thể hiện sự bất bình và là một hành động dũng cảm !

    • Công Bằng nói:

      Tôi nghĩ bạn nói đúng lắm. Ngoài ra phe phản đối CHHV hoặc là bị brainwashed hoặc họ là những người đại diện của tư tưởng Mac-Lenin

  41. Người dân nói:

    Tôi theo dõi các tranh luận trên diễn đàn này từ lâu, xin có vài thiển ý như sau. Tôi thấy một số ý kiến khác nhau khác, có vẻ đối chọi với nhau. Theo tôi người viết nào cũng phát biểu từ nhận thức và vị trí của mình. Nếu được ăn lương của chính phủ làm công tác tuyên truyền thì tất nhiên người ta sẽ nói giống đài báo. Nếu bị va vấp trong cuộc sống hoặc có thực tế khác thì người ta sẽ viết theo thực tế từng trải của họ. Tôi cho rằng không ai bắt ai tin theo mình được, rồi lịch sử sẽ trả lời tất cả. Tôi chỉ biết là hiện nay đời sống rất khó khăn với người lao động như tôi. Giá cả tăng lên, chẳng hạn giá cắt tóc tăng gấp đôi trong vòng 1 năm. Tiêu cực lan tràn, làm gì muốn thuận tiện cũng phải lót tay người có quyền. Tôi chẳng biết XHCN cao siêu thế nào, chỉ mong nhà nước làm sao cho chúng tôi đỡ khổ, giá cả xuống thấp, các cửa quan phải thông cảm làm việc cho nhân dân cho chúng tôi nhờ… Trong hoàn cảnh và mong ước đó, tất nhiên chúng tôi vui mừng nếu ai có gan đứng ra nói hộ chúng tôi. Những người nói hộ chúng tôi đó tất nhiên sẽ gây khó chịu với người khác và bị làm khó dễ là chuyện tất nhiên. Mà dạo này nhiều chuyện bắt bớ tù đày quá, đọc tin trên mạng thấy cứ như cảnh trong các chuyện ngày xưa ấy…. Đấy là tôi nói chuyện thực tế tôi thấy thôi, các bác đừng bảo tôi phản động, hoặc bảo tôi cố đợi… Càng đợi càng thấy khó khăn tối tăm hơn thôi….

  42. Chung Toi Muon Song nói:

    Xin loi cac ban tren dien dan, vi toi da hoi lac de voi may ong Classic, Cong Tam
    Tai may ong cam ay lam toi buc xuc nen toi phai “phan bua” mot ti, xin hua khong lot vao bay khieu khich cua ho nua.
    Tro lai NAT : su cam phuc cua toi, o tuoi cha, chu cua NAT, that la to lon, kho dien ta.
    Gia dinh, nguoi than, ban be, thay co cua NAT phai hanh dien, va can dam ho tro tinh than cho NAT. Toi tin rang trieu trieu nguoi VN (trong nuoc cung nhu o nuoc ngoai) cung dang nghi nhu toi.

    • Cong Tam nói:

      Xin loi ban ” Chung toi muon song ” neu toi danh gia khong dung ve con nguoi ban. Tuy nhien nhung buc xuc, ban neu ve nguoi dan bi mat dai, nha cua do nhung nha dau tu gay ra, thi chua hoan toan dung dau. Ly do la:
      – Neu ai cung khu khu, giu dat dai, nha cua cua minh, thi lay dau dat, de xay dung cong trinh nhu giao thong, thuy loi, dien luc, benh vien, truong hoc, khu cong nghiep, khu resort phuc vu du lich,.v..v. Va nhu vay lam sao dat nuoc ta phat trien duoc ?
      – Van de la Nha nuoc da co chinh sach den bu thoa dang chua ? Da co chinh sach de dam bao ” muc song cua nguoi dan, truoc va sau khi bi giai toa, va tai dinh cu, thi muc song phai cao hon, hoac bang truoc khi bi giai toa, tai dinh cu “. Day la tieu chi, ma Ngan hang The gioi ( Worl Bank) va cac To chuc tai chinh quoc te khac, bat buoc Nha nuoc ta phai thuc hien, ho moi cho vay day bac ah.
      Thuc te, toi thay Nha nuoc da va dang thuc hien ngay cang tot hon theo yeu cau noi tren. Tuy nhien cung co 2 diem can luu y sau day:
      – Chinh quyen mot so dia phuong, dua ra muc gia boi thuong con thap, chua thoa dang, lam nguoi dan buc xuc.
      – Nguoi dan mot so noi, thieu tinh than xay dung, yeu cau gia den bu qua cao, ” gia tren troi ” lam can tro viec dau tu cua Nha nuoc, cac doanh nghiep va cac nha dau tu. Neu khong duoc thoa man, la thac mac, khieu kien keo dai. Vi du, moi day VTV1 co dua tin, gia dat ma mot so ho dan tai trung tam Ha Noi doi Doanh nghiep den bu hon ….1 ty dong/m2, thi qua that la buon ” ma tuy ” cung khong chiu noi.
      – Toi da tung chung kien, nhieu doan bieu tinh rat dong cua dan chung o Seoul, thu do Han quoc ve boi thuong, giai phong mat bang, day bac ah. Khong chi co o Viet Nam ta dau.
      Nhu vay trong van de nay, ca nguoi dan va chinh quyen Nha nuoc o cac dia phuong deu can xem xet lai, phai khong bac ?
      Kinh chao bac !

  43. vodanh nói:

    Lại 1 thằng Ngu thích nổi tiếng, NAT ơi, mày ngu thế, đã bao giờ mày nghĩ đến cảnh mày vô tù nằm úp thìa chưa, đã bao giờ mày tin là mấy thằng chọc ngoáy đểu trên blog này mang cơm vào tù thăm mày chưa , mấy thằng chỉ được cái nói suông, mày ngu mày chết thôi , mày tưởng mày anh hùng lắm à, mày tưởng mày có thể thay mặt cho người dân như tao được à, mày chỉ có thể thay mặt cho những thằng ném đá giấu tay với mấy trò kích động đểu , nó tung hô cho mày lên trời, mày là anh hùng, mày là thánh, mày có biểu tượng cho thanh niên ,…. vào tù thì mày vẫn là một thằng ngu, hỏi xem !! liệu cái blog này thằng nào đủ can đảm vào thăm mày và thằng Cù Huy Hà Vũ, phải công nhận nhé , xã hội này nhiều thằng thích thổi vào đít kinh. Chú sinh viên NAT , giờ chú được nó thổi lên trời cao rồi đấy,
    Tóm lại 1 câu .. Ngu thì chết, chẳng có bệnh tật gì ,

    • Chung Toi Muon Song nói:

      Ap dao, ham doa, khung bo tinh than…dung chi dao cua co quan. Gom !

    • Cong Tam nói:

      Tam su voi chau luom 100 USD moi ngay !
      Khong can biet mao danh hay khich bac, toi xin noi noi thang voi chau the nay.
      Dang khong day chau lam nhu vay, Nha nuoc cung co phap luat de ngan cam viec lam cua chau. Chau bo qua tu trong, va dao duc, co tinh lam vi loi ich ca nhan. Hanh dong cua chau, co the Dang va Nha nuoc khong biet, nhung co Troi biet do. Chi nhac chau may di;
      – Tinh, tien, tu, toi. 4 chu T nay di rat gan voi nhau chau can suy nghi lai nhe.
      – Troi co qua bao do, chau co hanh dong thieu dao duc, se bi Troi phat do. Ong ba noi : ” nguoi phat, khong bang troi phat ” . Troi da phat, thi chau khong chiu noi dau. Khong chi doi chau bi phat, ma con ca doi con, doi chau cua chau bi phat nua do.
      Cho y vao quyen luc cua minh, ma song thieu dao duc nhe.

  44. Chung Toi Muon Song nói:

    Lay bai hoc tu ba Tu Huong, 86 trieu nguoi dan VN kien quyet nhay vao nganh “bat dong san” va cung nhau tien len XHCN voi ong Classic.

    • Cong Tam nói:

      Ba Tu Huong nay tra loi qua hay, rat cong tam va khach quan.
      Chac may ong ba ung ho che do nay, nhu Cong Tam, Le Thi Tu Anh, Truong Han, Classic .v..v.. cho tien de ba nay phat bieu qua ?!
      Thua quy vi !
      Chuong trinh phong van qua hay va da noi len tat ca. Chinh cai ban ” Chung toi muon song ” nay, moi can phai len an. Chinh cai ban nay, khong chiu lao dong, khong chiu cuc kho, khong chiu vat oc ra suy nghi de lam giau, ma cu doi huong thu day. Chinh cai ong nay, moi ung ho tu duy kinh te sai lam thoi bao cap day, muon xay dung CNXH bang: ngan song, cam cho, khong cho moi nguoi tu do san xuat kinh doanh, khong cho thue muon lao dong, xoa bo so huu tu nhan ve tu lieu san xuat…chi vi, Nha nuoc muon chong ” nguoi boc lot nguoi “.
      Nha nuoc da nhan ra chu truong nhu vay la khong dung roi, mac du co y tuong tot. Nha nuoc da thay doi. Vay ma cha noi nay, muon quay lai.
      Cac ban Viet kieu hai ngoai dang phan doi va chong lai che do nay, hay cho y kien ve bai Phong van ba Tu Huong, va comment cua ong ” Chung toi muon song ” di . Xin moi cac quy vi.

      • Chung Toi Muon Song nói:

        Chao Cong Tam,
        Ong Classic thi toi nghi la cam, nhung Cong Tam toi nghi la khong, cho nen toi moi xin tra loi nhu sau day :
        CT khong hieu het y toi :
        Thu 1 la : neu minh khong cung y kien nhau thi cung ban bac, hoac khong ban bac, chu khoi phai “len an”, nghe ghe qua.
        Thu 2 la : video ve thanh tuu cua cac dai gia bat dong san, khong he co muc dich de so sanh ghen tuong, ma de ban nho lai (neu ban co biet) ve cac cuoc dau tranh cua dan oan, Con Dau, Thai Ha, v.v… va v… Logic cua toi la, co nguoi mat dat, thi co nguoi lam giau nho dat. Khoang cach biet “giau ngheo” o VN qua to lon, qua “chuong tai gai mat”.
        Thu 3 la : “muon tro lai thoi bao cap ?” thi xin ” tu thu ” voi ban CT rang : Toi thich tro lai thoi truoc 30/4/75 hon !
        Thu 4 la : chua chi ban da “chup mu” nguoi khac la “khong muon lao dong, o khong doi huong thu…v.v…” thi oan cho nguoi khac lam do ! Toi thi, lam viec rat nhieu.
        Thu 5 la : Cong Tam nhac ve Bac Ho, thi nen xem nhung hinh anh (thoi nay Internet cho phep) cua nhung nguoi Dan Oan (co gia dinh liet sy) bi giai toa dat dai mo ma gia dinh, mang dong chu : ” Bac oi, cuu con…”. Thi toi khong biet CT co suy nghi ti ti gi khong ?
        Thu 6 la : CT muon hoi y kien dong bao VK tren nhung trang nhu the nay thi xin thua : VK o nuoc ngoai it khi len mang doi thoai nhu the nay…Ho quen cach song cua Au My, thich hay khong thich ho cong khai tuyen bo. Co khi ra duong la lang…chu khong phai “len lut” (hen ha nhu toi) chi dam noi len tam tu cua minh qua mang nhu the nay. Xin thong cam.

      • Vì một VN không có gì nói:

        Dear bác Công tâm!

        cháu đang làm cán bộ tại Sở! Nhờ những người như bác mà chế độ này yên ổn, cháu có điều kiện yêu cầu dân nộp lệ phí… hii,chẳng dấu gì bác mỗi ngày cháu cũng kiếm thêm được 100USD, nói chung là ơn Đảng, ơn chính phủ và ơn những người như bác, công chức nhà nước cũng có của ăn cửa để.

  45. Chung Toi Muon Song nói:

    Ong Classic ong viet : ” Còn hiện tại, đất nc ta tuy còn nhiều khó khăn nhưng đã có con đg vạch sẵn đó là XHCN, chúng ta sẽ kiên định theo con đg này.”
    Oi chu choa oi ! Em khong dam dau ! Khong biet “chung ta” o dau gom co ai ? Chu ma em thi “Pu jiao ! Xie xie ni” (Tu khi “tau la” tan cong ngu dan Giao Chi, toi bat dau di hoc tieng Tau, de sau nay de hoa nhap).
    A ma, ong Classic cung ba sao lam ! Ong noi dan VN con kho khan ? Lai bi bon phan dong xuyen tac roi. Nguoi VN bay gio sung suong lam ! Khong tin thi xem sau day mot vi du cua mot nguoi trong so 86 trieu nguoi dan VN. (Coi cho ma le mat, bot sao)

  46. Classic nói:

    @ Hỏi :
    Chào bạn!
    Rất vui và cảm ơn bạn đã reply lại cm của tôi với chiều hướng tích cực (k cá biệt như những ng chỉ thích lăng mạ chửi bới mà tỏ ra mình hiểu biết, có học)
    Tôi ko phải Công An nên tôi k biết Anh Tuấn sẽ bị xử lý ntn nhưng tôi dám chắc với bạn, Anh Tuấn sẽ bị xử lý, vì đã công khai dùng dư luân lên tiếng thách thức Đảng và Nhà nước, cụ thể là VKS. Điều này tôi xin phép ko tranh cãi với bạn nữa vì như tôi đã nói, “chờ hồi sau sẽ rõ”.
    Tiếp theo, bạn lôi Bác Hồ vào câu chuyện này, tôi xin đc nói rõ, hoàn cảnh đất nc ta hiện tại và đất nc ta vào thời cụ Hồ đi tìm đg cứu nc là hoàn toàn khác nhau. Thời đó rất cần một cá nhân kiệt xuất đứng lên để tìm 1 con đg mới, cho cả dân tộc đang mịt mù trong gian khổ. Còn hiện tại, đất nc ta tuy còn nhiều khó khăn nhưng đã có con đg vạch sẵn đó là XHCN, chúng ta sẽ kiên định theo con đg này.
    Với cá nhân Anh Tuấn đã làm nên công trạng j mà bạn lại nói là “đánh giá con người theo lợi ích họ sẽ cống hiến cho dân tộc” ? Trong khi bạn Tuấn vẫn đang học trong sự trợ giá của nhà nước, hay chỉ vì cái tờ đơn này mà bạn nói đây là “cống hiến”. OK. Vậy thì tôi cũng đồng ý voice cho Tuấn 1 phiếu đồng tình để đc coi là “một trong những ng ủng hộ Tuấn trong công cuộc đòi lại công bằng và đổi mới đất nc” . Ngôn từ của bạn thật quá ưu đãi cho Anh Tuấn.
    Bạn có phản hồi về những dòng tôi trích trong Wikipedia, bạn cho rằng tôi k nên tin vào báo chí. Vâng, vậy hẳn bạn là họ hàng hoặc ng quen thân của CHHV hoặc của Anh Tuấn nên mới k thèm tin vào báo chí, mà vẫn rành rành bênh vực cho họ sao? Ko phải là những thông tin bạn có đc về CHHV và Anh Tuấn đều từ trên 1 phương tiện thông tin đại chúng sao (tiêu biểu là báo chí) ???
    Bạn nêu ra ” tạp chí lịch sử của Trung quốc họ bảo Bác Hồ có người vợ Tàu chính thức là Tăng Tuyết Minh thì có tin được không?” —> cái này tôi xin nói , tin hay k tùy bạn, vì đây chẳng phải vấn đề quốc gia, chẳng liên quan đến vận mệnh đất nc mà tôi phải tin hay k tin cả. Bạn muốn thì b cứ tin. Còn b search đâu ra thông tin này thì tôi cũng chẳng biết. Mà kể cả đấy là có thật thì tôi cũng tin, vì Bác Hồ cũng là ng, mà ng thì cũng cần có vợ có con chứ. Tôi thực sự mong cái điều bạn nói trên là thật đấy 🙂
    Xin lỗi bạn nếu tôi có nói quá lời, tôi thẳng tính, có j cũng huỵch toẹt ra nên mong bạn thông cảm!
    Chúc bạn sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!

    • Nguyen nói:

      Đây rồi, đây rồi …!
      Cuối cùng cũng tìm ra được người, người mà tôi có thể hỏi một câu hỏi bao lâu nay tôi chưa tìm được lời giải đáp đó là CHXH là gì? , XHCN là gì, có gì ưu việt, dân chủ gấp hàng trăm nghìn lần các chủ nghĩa hiện tại.

      Xin thưa với bác, gần hai chục năm trước, với ý thức công dân, tôi đã gắng tìm hiểu CNXH ở Việt Nam là gì? Hỏi các thầy, thầy trả lời, nó là bước đệm để tiến đến chủ nghĩa cộng sản… Hỏi tiếp, thế cụ thể bước đệm ấy nó là cái gì? Thầy trả lời ” Em phải tự tìm tài liệu nghiên cứu thêm, cái thứ ấy ngoài giáo trình, nhà trường chỉ trang bị cho em các phương tiện để em chủ động tư duy và nhận thức chứ không phải nơi có thể trả lời hết các câu hỏi của em”. ” Cảm ơn” thầy đã cho bài học đầu đời có giá trị hơn tất cả mọi lý thuyết từng học. Em bắt đầu con đường tìm cái đích mà em cùng dân tộc đang đi tới.

      Ngày ấy không internet, vậy tất nhiên phải cày vào sách báo, nghị quyết, tài liệu … để gắng bật ra được CNXH là gì. Vụn vặt ở đâu đó, người ta cũng cố gắng định nghĩa nhưng nó mơ hồ thiếu thực tế và thậm chí phản động với CN-MLN và tư tưởng HCM.

      Được, học không ra thì hỏi có lẽ nhàn hơn vậy thì đi hỏi những đảng viên, trí thức và người dân CNXH cụ thể là gì.
      Ngạc nhiên chưa, số ít suy nghĩ chán rồi lắc đầu, đa phần cười định nghĩa:
      CNXH = Chui Ngay Xuống Hố.
      CNXH vậy thì không được, rất khoát không được! Thôi thì cho rằng đấy là hệ quả của sự sụp đổ nhanh chóng CHXH trên diện rộng những năm 90 ấy mà dân ta khái quát vậy. Nhưng bực bội thay, sau này khi vào Sài Gòn sống, vẫn câu hỏi như vậy người dân trong đây định nghĩa:
      XHCN = Xạo Hết Chỗ Nói.

      Một thời gian sau em cách tư duy, không đi tìm định nghĩa mang tính học thuật nữa. Thay vào đó coi thiết chế xã hội hiện nay là hiện thực của XHCN để phản biện lại định nghĩa của dân. Nhưng nói thật, cho tới lúc này, bằng nền tảng tư duy duy vật hay lịch sử biện chứng mà nhà trường XHCN trang bị. Căn cứ vào học thuyết của Mark và tư tưởng HCM em thấy dân người ta đúng ở rất nhiều khía cạnh.

      Vd: Gần đây em có nghe nhiều định nghĩa thì hơi to tát mà nhận thức của ông NDM về XHCN và CNXH ở Việt Nam em có nhiều vấn đề quá.( tài liệu bác có thể tự tìm)
      Nó đánh mất căn bản bản chất của học thuyết Mark cả về kinh tế và xã hội và chính trị.
      Nó là sai lầm nếu lấy tư tưởng về tự do và dân tộc của HCM ra soi rọi.
      Nhìn vào những định nghĩa đó thấy cái được nhất của ông NDM là viện quy luật phát triển các hình thái xã hội theo hình trôn ốc của Mark ra giải thích những bước loay hoay lúc tiến lúc lùi của thực tiễn quá độ ở Vn nhưng ông quên mất rằng quy luật ấy được Mark đúc kết từ lịch sử phát triển các hình thái xã hội chứ không phải là thực tiễn cách mạng trong một hình thái- ở đây là CNXH.
      Mọi sai lầm trong lịch sử cách mạng của VN như chia đất rồi công hữu rồi sắp tới công nhận tư hữu với đất đai. Phủ nhận tư hữu với công cụ sản xuất, phủ nhận thị trường rồi bây giờ coi quy luật thị trường là căn cứ của chính sách nhà nước như giá điện, nước, y tế, giáo dục, xăng dầu v.v… bất chấp khách quan đời sống người dân đang ra sao thì phải là những sai lầm trong tư duy quản lý nhà nước mà không một học thuyết nào có thể che đỡ được.

      Nếu lấy tư tưởng tự do của HCM để phán xét CHHV hay Tuấn có tội hay không có tội thì cá nhân tôi nhận xét CHHV và Tuấn là những người làm cách mạng chân chính theo lý tưởng HCM.

      Trên đây là suy nghĩ của tôi, đúng sai cần phải kiểm chứng. Nhưng vì thấy bác có vẻ khá hiểu biết khi khẳng định … như đúng rồi về CHXN nên tôi tự suy luận bác đã từng tìm hiểu và biết CNXH và XHCN cụ thể là cái gì nên mạnh dạn đưa ra suy nghĩ của mình những mong được bác cũng như tất cả những ai làm tuyên giáo hay có kiến thức về vấn trên quan tâm mà hỗ trợ tôi.
      Tôi xin chân thành cảm ơn!

      • Cong Tam nói:

        Bac Nguyen than men !
        Toi rat thich dam dao voi bac, vi qua bai viet cua bac the hien dung la van phong cua nguoi tri thuc.
        Dung la ngay nay khac thoi bao cap nhieu lam. Dac biet da thay doi han ve tu duy kinh te. De Viet Nam co the hoi nhap sau vao nen kinh te the gioi, thi tat ca cac van de ve luat phap, ke hoach san xuat kinh doanh,chinh sach ve dau tu, chinh sach gia ca, chinh sach xa hoi,…deu phai xuat phat tu thi truong, de phu hop voi ” luat choi ” cua phan lon cac nuoc tren the gioi.
        Lam viec trong doanh nghiep Nha nuoc, toi thay ro dieu nay.
        Cac chinh sach ve phat trien kinh te cua Nha nuoc ta, toi thay dang tiem can rat gan voi cac nuoc TBCN. Chinh phu cac nuoc va cac To chuc tai chinh quoc te như WB, IMF, ADB,… dang ho tro, va tham chi la gay ap luc bat buoc Nha nuoc ta thuc hien nhu tren, thi ho moi cho vay von, ho moi cong nhan Viet Nam co nen kinh te thi truong, ho moi khong ap thue chong ban pha gia, voi cac san pham xuat khau cua Viet Nam.
        Chinh vi vay, Nha nuoc ta da va dang thuc hien dieu chinh cac chinh sach kinh te vi mo, nhu bac neu. Cac chinh sach ve gia dien, nuoc, xang dau,…phai phu hop voi su bien dong ve gia ca tren thi truong the gioi.
        Toi dong y voi bac, la Nha nuoc phai co chinh sach xa hoi ngay cang tot hon de dam bao muc song cua nguoi dan khong bi anh huong boi lam phat, tang gia. Bac de y tren tivi, nguoi lao dong cac nuoc cung dang bieu tinh, doi tang luong, doi viec lam do.
        Con dinh nghia ve CNXH, thi co nhieu dinh nghia mang tinh hoc thuat va han lam. Thu thiet, toi khong thich lam dau. Toi thich nhat dinh nghia don gian, de hieu, de nho cua Bac Ho:” Toi chi co mot ham muon, ham muon tot bac la, Dat nuoc ta duoc doc lap, dan ta duoc tu do, dong bao ta ai cung co com an, ao mac, ai cung duoc hoc hanh “.
        Kinh chao bac !

    • đặng tuất nói:

      Những lời của classic đúng là classic. Chắc ông này là đảng viên cộng sản có lí lịch là ba đời cực kỳ đẹp là bần cố nông, tham gia đấu tố giết hại cả những địa chủ yêu nước và trung nông, nên giờ tìm mọi cách để nói bảo vệ Đảng, bảo vệ “chế độ xHCN”. Đúng là nhà nước việt nam chuẩn bị diệt vong nhờ những đảng viên cộng sản ưu tú này đó các bạn yêu nước chân chính ạ. Bọn cộng sản ít năm nữa nó sẽ quay ra cắn xé nhau thôi chứ nó không tồn tại được lâu nữa đâu. khi đó quân đội sẽ quay súng lại bắn vào đầu cộng sản ngu dốt, những người như TS Cù Huy hà Vũ và sinh viên NAT sẽ là những nhà lãnh đạo của một đất nước Việt nam văn minh mà thôi. mấy lời thô thiển của một công chức quèn xin mấy anh, mấy chú đừng chấp. cảm ơn nhiều

  47. Buon cuoi nói:

    Buon Cuoi cho than phan Viet-Nam .

  48. Hỏi nói:

    @ Classic
    Sao classic biết là NAT muốn đánh bóng tên tuổi mình? Nhỡ người ta bức xúc quá thì sao?
    Sao classic biết NAT sẽ chôn tương lai trong trại giam, sẽ có vết nhơ trong hồ sơ bảng điểm ĐH vì bị CA sờ đến k? Classic là công an à?
    Về CHHV và các dòng trong Wikipedia thì phải xem ông Xuân Bằng của Báo Quân Đội Nhân Dân là thế nào chứ. Cứ tin báo chí à, tạp chí lịch sử của Trung quốc họ bảo Bác Hồ có người vợ Tàu chính thức là Tăng Tuyết Minh thì có tin được không?
    Tại sao như con thiêu thân quan tâm tới các vấn đề Tổ quốc với “tinh thần đấu tranh cho dân tộc” là nhảm nhí?
    Nếu bảo Anh Tuấn còn đang là sinh viên, nhận thức hãy còn chưa đầy đủ, kinh nghiệm sống chưa hoàn chỉnh đã vội “châu chấu đá xe” để làm j? Thì xưa Cụ Hồ tìm đường cứu nước ở tuổi 21 là bố láo à?
    Việc cậu Anh Tuấn đặt ra điều kiện : Nếu VKS k kết tội thì phải trả tự do cho CHHV.
    là việc cá nhân cậu ấy, động cơ là gì thì Classic biết chắc chắn không? Sao không đánh giá con người theo lợi ích họ sẽ cống hiến cho dân tộc?

  49. Classic nói:

    @ Giảng Viên Đại Học
    Chào bác! Cháu rất cảm ơn vì bác đã quan tâm đến cm của cháu.
    Cháu k hề nói cậu Anh Tuấn “chống chế đô” mà cháu chỉ muốn nói bạn Anh Tuấn là ng học giỏi, đang là sv một ĐH lớn tại sao k chuyên tâm vào việc học, vào những việc tình nguyện thiết thực hơn mà lại đánh bóng tên tuổi mình = một việc làm thách thức Nhà nước như trên?
    Nếu đó là con bác, cháu bác liệu bác có vui, có tự hào khi con cháu mình chôn tương lai trong trại giam, khi con cháu mình có vết nhơ trong hồ sơ bảng điểm ĐH vì bị CA sờ đến k?
    Đành rằng CHHV là 1 nhân vật gây tranh cãi, chưa biết đúng sai ra sao nhưng cháu đã search trên Wikipedia có vài dòng, cháu xin phép đc đưa lên đây:
    – Năm 2007, Cù Huy Hà Vũ từng tranh cử Đại biểu Quốc hội với tư cách “ứng viên độc lập”, nhưng bị loại ngay từ vòng “lấy ý kiến cử tri của tổ dân phố”. Xuân Bằng của Báo Quân Đội Nhân Dân viết về việc này: “Vũ lại ứng cử đại biểu Quốc hội, nhưng lại bất thành, vì ngay ở tổ dân phố nơi Vũ sống, không ai đồng ý. Quẫn bách, Vũ cuồng say chống phá Đảng và Nhà nước ta.”
    – Trong khi đó, Tiến sĩ Hà Vũ nói Mặt trận Tổ quốc phường Điện Biên “đạp lên Luật” khi đã triệu tập cử tri của 4 tổ dân phố để lấy ý kiến (thay vì chỉ 1 tổ nơi ứng viên có hộ khẩu thường trú). “Kết quả là ứng viên Cù Huy Hà Vũ chỉ được tín nhiệm của 1/3 cử tri của 4 tổ dân phố và thế là bị loại một cách cực kỳ “dân chủ”!”
    ====> Đây chỉ là 1 vài dòng ngắn ngủi trong cái “lịch sử hào hùng” của Luật sư CHHV. Một ng k đc những ng sống bên cạnh mình ủng hộ, một ng k đc sự tín nhiệm của bà con dân phố – những ng sống gần nhất vs “thần tượng CHHV” thì liệu có thể là tấm gương sáng đc hay k?
    Hẳn là bác k thể phủ nhân yếu tố “lòng dân” đúng k ạ? cái này thì k ai có thể chi phối, k ai có thể bao biện đc.
    Muốn đấu tranh thắng lợi thì phải đc lòng dân. Điều này CHHV chưa làm đc và k thể làm đc. Vậy thì sao những ng mới chỉ nghe đài nghe báo nghe tin tức đã vội lao mình như con thiêu thân đi ủng hộ cái ng ở xa lơ xa lắc vì 1 “tinh thần đấu tranh cho dân tộc” nhảm nhí.
    Lại nói về Anh Tuấn, bản thân cháu cũng thấy rất lạ vì bạn còn đang là sinh viên, nhận thức hãy còn chưa đầy đủ, kinh nghiệm sống chưa hoàn chỉnh đã vội “châu chấu đá xe” để làm j? Đánh bóng tên tuổi? Hay muốn bỏ học 1 cách vinh quang?
    Thưa bác, điều làm cháu phật lòng nhất về cậu Anh Tuấn chính là khi bạn ra điều kiện : Nếu VKS k kết tội thì phải trả tự do cho CHHV.
    Vâng, đây k phải là lời thách thức sao bác? Anh Tuấn là cái j khi công khai “tự tố cáo bản thân”, lợi dụng dư luận để ép giới chức phải trả tự do cho ng mà rõ ràng Anh Tuấn k có quyền xét xử?
    Bản thân cháu nghĩ rằng, VKS chắc chắn sẽ phải xử lí cậu sinh viên ngông cuồng này vì sợ trơ tráo của cậu ta để làm gương cho mọi ng. Chẳng nhẽ cậu Anh Tuấn k hiểu rằng, cậu đang đi học trên sự hỗ trợ chi phí của nhà nước hay sao? Với mức học phí 210.000/tháng để học tri thức ra lập nghiệp chẳng phải là quá rẻ so vs các nc khác sao?
    Cảm ơn bác đã đọc cm của cháu.
    Chúc bác sức khỏe và thành đat!

    • Cong Tam nói:

      Toi thay em lap luan kha hay. Chi khong dong y voi em mot diem la Nha nuoc se xu ly Nguyen Anh Tuan.
      Co le vi em buc xuc qua va them tinh non nong cua tuoi tre ma nghi vay thoi, chu toi tin chac la chang Nha nuoc nao xu ly cau nay ca. Neu co, chi giao cho Nha truong kiem diem, nhac nho thoi. Nhung toi doan la, cau nay chang mat mui nao theo hoc nua dau, vi se bi tai tieng, va rat kho hoan thanh cac mon hoc, neu nhu cu giu quan diem cua minh.
      Nha nuoc se khong xu ly vi:
      – Hanh dong cua NAT ngho nghe qua. Nguoi ta chi xu ly nhung ke lam ra tai lieu, to chuc in an, phat tan tai lieu thoi. Chu con tang tru tai lieu de xem, doc thi co gay hai gi dau. Nguon tai lieu thi lay tren mang, tham chi ai do in roi cho thi cung dau co gi. Co le, cau nay co tanh ” tu cao ” nen con suy nghi thieu chin chan o cho nay day.
      – Nha nuoc xu ly lam gi, tham chi o muc nhe nhat, chi de cho luc luong phan dong dua vao do, la loi um sum len, mat het ca uy tin Nha nuoc sao.
      Toi khong lam trong co quan cong quyen, nhung tin la Nha nuoc se lam nhu vay. Em va toi cung cho xem nhe. Chuc em vui khoe.

      • dân miền trung nói:

        Tụi này ( công tâm, classic, tú anh,.. ). chỉ là môt.
        Nói chuyện với chúng chỉ phí thời gờ và hại thêm em Tuấn bị chúng trả thù.
        Đọc những bài viết mới đăng trên trang này ( ” bình thường, bất thường và phi thường, và bài của Lý bất ngã ) thấy lập luận chính xác, kiến thức vững vàng, xin bái phục.

      • quan sat vien nói:

        “Nguoi ta chi xu ly nhung ke lam ra tai lieu, to chuc in an, phat tan tai lieu thoi. Chu con tang tru tai lieu de xem, doc thi co gay hai gi dau. Nguon tai lieu thi lay tren mang, tham chi ai do in roi cho thi cung dau co gi.”
        Mời bác đọc kỹ điều 88 BLHS

        Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

        1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

        a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

        b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;

        c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

        2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

      • dân miền trung nói:

        Mới xem lại bài ” CHHV : Trót vì tay đã nhúng chàm ” , thật thích đáng.
        Xin dính chính lại tên tác giả là Lý vô Ngã, chứ không phảii Lý bất Ngã ( Giữa “bất ” và ” vô ” có sự khác nhau ). Tôi in thành thật x in lỗi tác giả.

  50. sky nói:

    Các bạn thân mến!
    Đừng nhìn những việc xảy ra trc mắt mà chỉ trích các chính sách chưa tốt, chưa nghiêm của Nhà nước ta…
    Nếu thèng nào có học cũng thừa biết rằng: Việt Nam đang trên đường quá độ lên chủ nghĩa xã hội……mà con đường quá độ để tiến lên 1 xã hội tốt đẹp hơn thì không thể tránh khỏi những điều bất công, vô lý, xấu xa, và những việc”chướng tai gai mắt”…nhưng tất cả cũng chỉ vì 1 xã hội tốt đẹp hơn…Tin vào Đảng Vs nhà nước ta là một điều tất yếu và ko hổ danh là công dân của nước Việt Nam.:s
    Thèng Tuấn này, nó không xứng đáng làm 1 công dân của nước Việt Nam! Xử vs bỏ tù cho con ngựa láu táu này 1 bài học nhớ đời đê!

    • Nữ nhi nói:

      Lại ngụy biện rồi, như con vẹt!
      ” Quá độ lên XH CH ” bao nhiêu năm rồi ? Các đàn anh Liên xô, Đông Âu đã “quá độ’ xong rồi đấy. Xã hội hiên nay có gì là thể hiện XHCN không ?tui thấy có mỗi một cái là ĐỘC TÀI. Cố duy trì sự độc tài để vơ vét, thật gấp gáp, trước khi tức nước vỡ bờ, đó là tư duy của đầy tớ nhân dân hiện nay.

  51. Đỗ Hạnh Nguyên nói:

    CHÀY CỐI có lẽ nói đúng,có lẽ tôi không hợp với những DĐ kiểu như thế này,nó thực sự là 1 mớ tạp pú pù,bởi vì ở đây người ta nói theo nhiều loại,phần lớn là theo bản năng,cảm tính(ở nhà tôi có đứa cháu bên Ngoại,nó mới học lớp 2,nó nói ra bất kể những gì nó nghĩ(kể cả nói bậy),nó nói theo bản năng),dù sao qua 2 ngày tham gia tôi đã hiểu ra nhiều điều qua các cmm của mọi người.chúc all vui vẻ!

    • Nguyen nói:

      Với một câu hỏi thuần túy về tính toàn:
      6:2(1+2) = 1 hay 9. (?) mà một hàng triệu người trên thế giới tham gia hiện nay vẫn đang tranh cãi bất phân thắng bại. Tất cả mọi người cùng đều thấy mình có lý và tất nhiên họ có lý vì những bất đồng gây cãi phụ thuộc vào họ dùng tư duy toán học trình độ nào & cách họ đánh giá 2(1+2) là biểu thức hay một phép tính .
      => Một bài toán lớp 3 tưởng đơn giản còn gây “bất đồng về quan điểm” với những người tham gia giải chứ đừng nói tới các vấn đề xh vốn phức tạp và vô nguyên tắc.

      Nếu mâu thuẫn là động lực để phát triển, là mối quan hệ phổ biến và bản chất của mọi sự vật hiện tượng thì chúng ta phải chấp nhận mâu thuẫn trong đời sống xã hội. Sự khác nhau về trình độ văn hóa của mỗi người là sự khác ở phương pháp, mục đích giải quyết mâu thuẫn.
      (Àh, mà nếu mâu thuẫn là quy luật phổ biến thì tại sao những người cộng sản cực đoan lại giải quyết mâu thuẫn một cách cực đoan như vậy các bác.)

      Bản thân Em cũng như tôi khi tham gia vào đây dù vô thức hay có ý thức cũng đều là những người có ý thức chính trị như mọi người ở đây. Có chăng chỉ là sự khác nhau ở quan điểm và cách hiện.
      Nguyên cũng không nên đánh giá tất cả mọi người ở đây phủ định mọi ý kiến của Em. Bản thân tôi đọc rất kỹ những bài viết của Em, của công tâm, quan sát viên hay bất cứ của thành viên nào khác nhưng chưa dám thưa thốt vì biết mọi người cũng rất có căn bản và kiến thức thêm nữa tôi chưa hiểu hết quan điểm của mỗi người. Nhưng với Em, tôi đã đồng ý một số điểm và cực kỳ đồng ý với Em việc đề cao những gian lao và hy sinh thầm lặng của người lính đảo…..

      Đôi lời với Em, chúc Em thành công trong cuộc sống!

  52. sky nói:

    Đồ không biết xấu hổ. Thần kinh, hết thuốc chữa!
    Nuôi tốn cơm:))

  53. CHÀY CỐI nói:

    Đính chính 2, xin đọc lại là ” Học để phụng sự Tổ quốc , phụng sự nhân dân, phụng sự nhân loại ”
    Thành thật xin cáo lỗi .

  54. CHÀY CỐI nói:

    Đính chính, xin đọc lại là : bản chất của các vấn đề
    Do ” LỖI HỆ THỐNG “, thành thật xin cáo lỗi !

  55. CHÀY CỐI nói:

    Gửi bạn Đỗ Hạnh Nguyên vài lời ” NGHỊCH NHĨ, TRỰC NGỘN ” !
    Bạn là SV mà nhận thức của bạn còn quá kém. Mong bạn hãy HỌC ( học thật thụ để hiểu biết thục sự bản chất của các cấ đề ) kết hợp với HÀNH ( hành động đúng xuất phát từ trái tim yêu nước và trí óc minh sáng ) như Bác Hồ đã từng dạy : ” Học để làm người, học để phục vụ Tổ quốc , phục vụ nhân dân , phục vụ nhân loại !”.
    Chúc bạn luôn vui. khỏe !

  56. Long nói:

    Thân gửi bạn Ngoại tôi ! Trên diễn đàn này tôi thấy bạn nói năng hớ hênh quá. Chưa nói chuyện chính trị đúng sai ở đây, khi đọc mấy cái comment của bạn tôi thấy mất cảm tình, nội dung thì chẳng đâu vào đâu, chữ thì sai cả ngữ pháp mà lại thích tranh luận. Tôi tìm mãi trong từ điển tiếng Việt không có từ “thèng”. Thông thường người ta giận nhau, chửi nhau mới dùng từ “thằng” nhưng chỉ ở ngoài đời thôi, chứ trong diễn đàn này thì hoàn toàn không nên. Bạn viết mà không có người đọc thì viết làm gì hở bạn Ngoại tôi?

    • Ngoại tôi nói:

      Ngoại đã đi về rồi mà mấy đứa còn gọi lại.

      Ặc, Ngoại sợ ở lại thì Ngoại có thể đi gặp các cụ kỵ của Ngoại vì cười mất thôi, tỷ như có đứa chửi Ngoại mượn chữ Tàu, chê Ngoại ít hiểu biết; hay như có đứa sau một hồi suy nghĩ mới hiểu được lời Ngoại nói “thèng” là “thằng”.

      Tính Ngoại ham vui, vào đây để xem diễn hề, dưng mà nhạt quá. Mịa, mấy đứa toàn hô hào, tưởng tượng này nọ, rồi “tự sướng” – theo kiểu “thủ dâm tinh thần”. Ở quê, thỉnh thoảng Ngoại gặp mấy đứa cháu cũng giống như mấy đứa ở đây, Ngoại lo lắm và thường bảo chúng: “Trình như thế thì bọn bay chả làm được trò trống gì đâu… chắc suốt cuộc đời lại chỉ… hai sọt hai bên thôi. Buồn lắm”.

    • Cu Tèo nói:

      Anh Long ơi.
      Cu Tèo vòng tay xin lỗi anh Long.
      Từ nhỏ em ở Miền Trung. Nơi đó choa (Cha) em kêu là Quoỏng Ngữa (Quảng Ngãi), em ở với ông Ngọa (ông Ngoại), ông em còn một cái reng (răng), boạng (bạn) em là thèng (thằng) cu Bự, con Bòa Hưa (Bà Hai); choa (cha) em nóa (nói) nó với em lòa (là) một kẹp (cặp) bừa (bài) trùng.
      Lớn lên em lên tỉnh du học… cô Giáo dại (dạy) em sửa lựa (lại) cho đúng và loa (la) em “Phải lịch sự, không được gọi thèng này thèng nọ nghe chưa?”. Em dọa thật to. Cô giáo cốc đầu em “Choa mi”
      Bi chừ em nói năng nghiêm chỉnh rồi, còn ngoại em hồi nhỏ theo du đãng vào rừng du học, sau về lại nhà mang theo cái Luật Rừng gặp ai cũng kêu thèng, dạy hoài không bỏ tật, anh Long nghe Ngoại em nói thèng mà không hiểu, tưởng tiếng Ngoại quốc hỉ.
      Để khi rãnh Cu Tèo soạn một quyển Tự Điễn Tiếng Quảng Ngãi “tẹng” anh để anh vào Blog Quê Choa của Bọ Lập ở Quoỏng Nôm (Quảng Nam) mà chát chít cho đỡ mệt. He he .
      Ngoại nói ít người hiểu nhưng nhiều khi em được cái lợi. Sự thể là như vầy:
      Hồi nhỏ ngoại dẫn em vào Vĩnh Long thăm bạn. Đến trưa đói quá ngoại dắt em vào một quán ăn bên đường, anh chủ quán đon đã ra mời ngồi chào hỏi:
      – Chào bác! Ăn cơm hả bác?
      – Phơửa (phải). Ngoại em trả lời.
      Anh chủ quán chạy vào trong, lát sau bưng ra hai tô phở. Em khoái chí vì đang mệt mà ăn cái chi có nước , nóng nóng là em thích hà.
      – Boi boát (Bôi bát). Không hiểu sao ngoại em la to.
      – Dạ dạ có ngay. Anh chủ mừng rỡ chạy ngay vào bếp bưng ra thêm ba bát phở nữa là năm.
      Bữa đó em ăn tưng bừng một lúc bốn bát phở, còn ngoại em có vẽ như đau bụng táo bón nên mặt hầm hầm eng một bát không hết. Em thấy vậy quan tâm hỏi:
      – Ngoại táo bón hở ngoại.
      – Táo bón! táo bón! cái thèng choa mi. Ngoại em hét lên
      Cu Tèo ngạc nhiên sao bữa nay ngoại nóng dữ thế.
      Anh Long biết tại sao không giải thích giùm em với.
      Thôi Cu Tèo đi học đây.
      Khi về em kể tiếp câu chuyện về cái Luật Rừng của ngoại cho anh Long nghe nha.
      Tạm biệt anh

  57. trang nói:

    chẳng có mấy ai dũng cảm như thế đâu. Ba em dạy em đọc thì đừng comment, hại vào thân, bạn em bảo em nói gì thì nói nhỏ thôi, hại vào thân, bác em bảo em mày đừng bẻ que chống trời…em cũng thấy chờn chợn. Dũng cảm như Tuấn, hỏi có mấy phần trăm sinh viên làm được thế.

    • Nguyen nói:

      Ba em cũng như tất cả người thân của em khuyên đúng đấy em.
      Đọc để học hỏi, để kiểm chứng những trăn trở của mình với vận mạng đất nước thì ở đâu cũng được nhưng còm vào những nơi nhạy cảm ở chỗ này thì không nên.

      Em nên vào đây để trao đổi, bổ khuyết những kiến thức về gia đình, xã hội cũng như cách nuôi dạy con cái với các mẹ trong trang web này :
      http://www.webtretho.com/forum/f26/thoi-binh-nguoi-viet-co-con-yeu-nuoc-772234/

      • Cu Tèo nói:

        Chị Trang ui.
        Bác Nguyên này ác quá hà.
        Cu Tèo đoán chị Trang hết mang bỉm và không còn bú bình nữa rồi bác ạ.
        Trang web đó dành cho em bé còn ngậm núm vú mờ.

  58. Giảng viên Đại học nói:

    @Classic : Tại sao bạn cứ nói NAT chống chế độ? Tôi thấy cậu ta có ý thức xây dựng nhà nước. Đúng là mỗi công dân phải có ý thức với đất nước như thế mới đúng. Đã lâu rồi ở Việt nam mọi người bàng quang với số phận quốc gia: Ra đường sợ móc túi lưu manh, ở nhà sợ tổ trưởng dân phố và công an khối phố. Một đất nước như thế chán thật đấy. Lẽ ra nhà nước XHCN phải là nhà nước của toàn dân mới đúng. Nếu bạn đúng là công dân là người CS chân chính, bạn phải có ý thức xây dựng nhà nước pháp quyền, nhà nước nhân dân. Tôi thấy rất chán là ở VN phổ biến tư tưởng làm gì trái với ý muốn lãnh đạo là phản động. Lãnh đạo cũng có những quyết định sai chứ, và công dân phải có trách nhiệm góp ý và phê bình. Xưa Bác Hồ từng mắng ông Nguyễn Xiễn tội xu nịnh theo Đảng CS mà không làm tròn trách nhiệm đứng đầu một Đảng đối lập đấy thôi.
    Cháu NAT hành động như vậy theo tôi là tốt, thể hiện con người chân chính. Nếu cháu là con tôi, tôi sẽ rất hãnh diện là có người con có chí khí của người CS chân chính.

  59. G nói:

    @Classic : Tại sao bạn cứ nói NAT chống chế độ? Tôi thấy cậu ta có ý thức xây dựng nhà nước. Đúng là mỗi công dân phải có ý thức với đất nước như thế mới đúng. Đã lâu rồi ở Việt nam mọi người bàng quang với số phận quốc gia: Ra đường sợ móc túi lưu manh, ở nhà sợ tổ trưởng dân phố và công an khối phố. Một đất nước như thế chán thật đấy. Lẽ ra nhà nước XHCN phải là nhà nước của toàn dân mới đúng. Nếu bạn đúng là công dân là người CS chân chính, bạn phải có ý thức xây dựng nhà nước pháp quyền, nhà nước nhân dân. Tôi thấy rất chán là ở VN phổ biến tư tưởng làm gì trái với ý muốn lãnh đạo là phản động. Lãnh đạo cũng có những quyết định sai chứ, và công dân phải có trách nhiệm góp ý và phê bình. Xưa Bác Hồ từng mắng ông Nguyễn Xiễn tội xu nịnh theo Đảng CS mà không làm tròn trách nhiệm đứng đầu một Đảng đối lập đấy thôi.
    Cháu NAT hành động như vậy theo tôi là tốt, thể hiện con người chân chính. Nếu cháu là con tôi, tôi sẽ rất hãnh diện là có người con có chí khí của người CS chân chính.

  60. Đỗ Hạnh Nguyên nói:

    Tôi không thể hiểu nổi nữa,khi tôi cmm ý kiến của tôi lên thì nhiều người “thông minh” lại nói tôi là NGU,cái đầu chỉ biết đội nón! hình như với họ ,ngay 1 phép lịch sự tối thiểu của 1 con người(tôi chưa nói đến người có trí thức) cũng không thể có!thật đáng buồn thay!
    Về vấn đề SV Anh Tuấn,tôi biết đó là SV học rất giỏi,nhưng học giỏi đâu phải muốn làm gì cũng được,khi Anh Tuấn “tự thú” tôi không có ý so sánh giữa Anh Tuấn và TS CHHV,vì TS CHHV có 1 time dài tham gia vào biên soạn,trả lời phỏng vấn các đài nước ngoài về các vấn đề nhạy cảm,còn SV Anh Tuấn cho đến thời điểm này thì mọi người chỉ biết với tấm hình và lá đơn xin “tự thú”,mọi sự so sánh đều là khập khiễng,hãy đọc kỹ điều 88 BLHS của NCHXHCNVN rồi đem áp dụng vào từng trường hợp rồi sẽ thấy
    Tôi là SV nên tôi cũng đủ kiến thức để hiểu được học vị TS là đến giới hạn nào, NHƯNG có những người mang học vị TS mà không hiểu trong lòng họ kiến thức đã đủ để làm 1 anh giáo viên quèn dạy cấp 2 chưa?,vậy nên muốn che mưa cho người khác thì phải cao hơn họ!còn đừng như con thiêu thân lúc chết cháy mới thấy hối hận!
    Xin đừng bao giờ nghĩ rằng “ra Trường sa lấy tay chân bù đầu óc để đóng góp cho cái tổ quốc này mới phải !”,so với những người lính ở Trường sa,thì tất cả mọi người ở đây không bằng 1 phần nhỏ của họ!Học mà không hiểu,Tài mà không Đức thì hãy nên ra Trường Sa 1 lần,đó là nơi mọi người sẽ biết được con người thực của mình!

    • Classic nói:

      @ Đỗ Hạnh Nguyên
      Tôi đồng ý với bạn.
      Thực sự là tôi cảm thấy buồn cười với hành động của cậu Tuấn. Tài năng j? Tư cách đâu? mà dám đem mình ra để bảo lãnh cho 1 ng có tội.
      Nói Tuấn học giỏi , vậy cái bằng Ưu đâu?
      Nói Tuấn thông minh, vậy thông minh sao khi chưa đủ lông đủ cánh đã đòi bay tới gần mặt trời?
      Đơn giản, đây chỉ là hành động thiếu suy nghĩ, thích đánh bóng tên tuổi của giới trẻ trâu hiện nay. Nhưng bạn Tuấn đã làm thái quá. Tôi dám chắc rằng bạn Tuấn sẽ nhận lại sự trừng phạt xứng đáng vì hành động ngông cuồng này.
      Còn những ng ủng hộ cho cậu Tuấn, bảo ng khác là “ngu” thử xem sau này rồi khi Tuấn bị trừng trị sẽ lại nói như thế nào? Sẽ lại phủi tay nói 1 kiểu khác, kiểu như là “tội nghiệp trẻ ng non dạ” 🙂
      Ôi, “lời nói chẳng mất tiền mua” mà, họ muốn nói sao thì nói, chửi sao thì chửi, lên án Đảng nhiều lắm nhưng cũng chưa dám rời bỏ Tổ quốc đi nơi khác đâu. Bạn cứ thử hỏi xem, cái thằng nào chửi to nhất ở đây mai , ngày kia lại là thằng xếp hàng đi bầu cử đầu tiên đấy 🙂
      “Thùng rỗng kêu to” mà 🙂 Nên bạn cứ chờ nhé!
      Thân chúc bạn sức khỏe và thành công!

  61. BẦU CỬ nói:

    Các Cử Tri đi bầu cử lần này hãy gạch chéo cái rồi về nha nhớ là vậy. mà có lẽ cũng không lên đi bầu cử làm gì . bầu bọn Quan tham lên đục khoét hết của Dân, bầu bọn ngu dốt lên lãnh đạo đất nước chỉ đem Dân Tộc đến chỗ diệt vong làm suy thoái đạo đức Dân tộc. chúng chế độ gian lận làm cho chúng ta cũng chịu ảnh hưởng và xấu hổ

  62. Classic nói:

    Sự việc còn chưa ngã ngũ mà các bác 🙂
    Giả như các bác đúng đi, cậu Anh Tuấn vô tội – dũng cảm – dám đứng lên chống lại cả 1 chế độ…. thì rõ ràng là VKS k có bằng chứng – nhân chứng để kết tội cậu Anh Tuấn phải k ạ? Vâng, tôi cũng mong như vậy, vì cậu Anh Tuấn đang tuổi thanh niên “bẻ gãy sừng trâu” mà phải vào tù vì đi khóc mướn thì tội quá, k ai nỡ cả
    Nhưng nếu như cậu Anh Tuấn bị VKS kết tội, thì các bác ngồi đây có ai dám đứng lên kí vào tờ đơn kháng cáo cho cậu Anh Tuấn k ạ?
    Hay là các bác lại ngồi ngậm ngùi tiếc cho 1 cậu thanh niên bồng bột, trẻ ng nên cái dạ còn non ??? 🙂
    Thôi thì ai chả có quyền nói, quyền bình, mỗi ng 1 ý kiến phải k? Nên hãy cứ đợi “hồi sau sẽ rõ” mà các bác.
    “Một cây làm chẳng nên non”, sao các bác k cùng chung tay đứng lên giúp cậu Tuấn lật đổ cái chế độ này đi. Một thanh niên Anh Tuấn thì VKS dám xử chứ nhiều chú, nhiều bác hẳn là Tòa Án VN k đủ đất xây nhà tù để nuôi các bác đâu. Nên cứ yên tâm mà đứng lên đấu tranh.
    Tôi cũng đã mang tiếng là ăn cơm nhà nước nên tôi chẳng dám lật lọng, “chó nhà nào dám cắn chủ” nên là tôi k có đủ sức nói lại vs các bác “bất bình với chế độ chính trị” . Vậy nên tôi đang gương mắt nhìn xem cậu Anh Tuấn có bị xử k? các bác chửi nhiều trên này rồi sẽ chứng tỏ lòng “yêu nc, chán ghét chế độ” đến mức nào???
    Vâng, tôi vẫn đang chờ….

    • Nguyen nói:

      Nếu địa vị bác là những người cộng sản cực đoan thì bác xử lý trường hợp Anh Tuấn thế nào. Để dễ tưởng tượng tôi phân tích thành hai trường hợp:
      Trường hợp 1:
      Những người cộng sản dưới thời ông Nguyễn Phú Trọng đánh giá kĩ tình hình xã hội, căn cứ trên những kinh nghiệm thực tế từ lịch sử CM VN … họ đánh giá hành vi đó là vô hại, lập luận đó bồng bột do hạn chế về nhận thức vì tuổi đời chính trị em nó còn non nót mà giao cho nhà trường quản lý, tiếp tục giáo dục em nó về nhận thức cũng như kiến thức …

      Nếu làm được như thế thì những người cs thắng tuyệt tối trên mặt trận chính trị ở vụ này. Vì:
      – Bằng hành động cụ thể họ cho chúng ta thấy họ vẫn tự tin vào đường lối chính sách, hệ tư tưởng của mình. CN CS là ưu việt, nhà nước là pháp quyền, dân chủ & tự do thì hành động như Tuấn có tội gì khi mục đích để bảo vệ các nguyên tắc căn bản của các giá trị đó.
      – Họ vẫn có được sự ủng hộ từ giới sinh viên, những trí thức tương lai của dân tộc.
      – Họ bắn tín hiệu cho dân nhân thấy rằng đang đổi mới nhận thức sau những sai lầm từ thời ông NĐM. Mở rộng phạm vi quyền dân chủ tự do cho nhân dân, khuyến khích người dân tham gia vào các hoạt động của nhà nước … theo cương lĩnh 9, 10, 11 của Đảng.
      – …..
      Trường hợp 2:
      Những người cộng sản cực đoan quyết định đưa ra xử làm gương cho những mầm mống nổi loạn thì họ vi phạm chính những nguyên tắc, tuyên ngôn mà họ rao rảng => đây là một thất bại về chính trị, thất bại đến đâu thì còn phụ thuộc vào họ cực đoan và mạnh tay đến đâu:
      – Họ sẽ mất một lực lượng chính trị nhiệt huyết nhất là sinh viên như cái cách họ mất lực lượng trí thức khi họ lôi CHHV ra xử.
      – Tín hiệu cương quyết đè bẹp mọi bất đồng chính kiến cho thấy tư duy Đảng qua đại hội 11 không có thay đổi => châm dầu cho căng thẳng bất đồng chính trị hiện nay.

      Và dù có lôi pháp luật ra xử thì hình phạt nghiêm khắc với Tuấn cũng chỉ là vài tháng đến một năm tù ngồi cho hưởng án treo cho hợp thức hóa quãng thời gian bị tạm giam tạm giữ và 3-5 năm quản chế giáo dục tại địa phương ( cái món này mới hãi hùng này, không tin hỏi những nhà bất đồng chính kiến ở đây sẽ rõ).
      ===============
      Bản thân tôi căn cứ vào những vụ xảy ra gần đây võ đoán. Ban đầu Tuấn sẽ thường xuyên được các ban ngành tổ chức xã hội, đoàn trường giáo dục, uốn nắm tư tưởng chỉ ra những được mất của hành động trên để em nó suy nghĩ lại …

      – Nếu Tuấn ăn năn hối hận, nhận lỗi. Em sẽ được nổi tiếng vì được VTV, VCT ghi hình phát lên các phương tiện thông tin đại chúng thành bài học giáo dục công dân cho toàn xã hội giống như Định.
      – Nếu Tuấn có lý tưởng và kiên định với lý tưởng của bản thân, thì vụ việc này sẽ rơi vào im lặng đến bất bình thường.

      Mọi người đừng nghĩ rằng không xử Tuấn là phải tuyên vô tội với CHHV.
      Hệ thống pháp luật VN phủ nhận tiền lệ án. Về nguyên tắc, hành vi của Tuấn khác với hành vi của CHHV vụ việc của Tuấn là độc lập với của CHHV.
      Nếu có xử, toà sẽ xem xét hành vi của Tuấn có nguy hiểm không, nguy hiểm đến mức nào thì sẽ tuyên án cho mức đấy.
      Đây là nguyên tắc căn bản của pháp luật nên đừng bác nào lôi vấn đề quyền bình đẳng trước pháp luật hay vi hiến ra tranh cãi tôi về vấn đề này.
      Hãy coi nó là đặc sản là tồn tại tựa điều 88 của Việt Nam mà chúng ta phải chấp nhận. Và thực sự chúng ta đã quen với món đặc sản này rồi khi nhìn người dân thường làm thiệt hại tài sản vài chục triệu phải ngồi tù vài năm trong khi có một số người tham ô, làm thiệt hại của nhà nước từ vài tỷ đến hàng chục nghìn tỷ vẫn vô tội … mà chúng ta vẫn tự thấy -hay được giải thích – là hợp lý. Nếu vác nguyên tắc công bằng, bình đẳng ra mà nhân lên thì ba mươi đời những thằng đó ngồi tù cũng cũng không hết tội.

  63. Ngoại tôi nói:

    Mấy thèng như Nguyen học rộng, hiểu nhiều cũng làm cho Ngoại mở mang thêm kiến thức. Giờ Ngoại mới biết “Ngu trung”, “Ngu hiếu” là chữ Tàu, không phải chữ Việt. Dưng mà Ngoại cũng băn khoăn, không hiểu mấy thèng cháu ngoại đang học ở quê có đồng ý như vậy không, chứ nhỡ ra thì chúng nó lại chê Ngoại học ít.
    Ngoại cứ tưởng mấy thèng Ngu nghĩa là hiếm, ít gặp, tự cho mình là có phát hiện mới, nào ngờ vào đây mới thấy nhầm, hóa ra đông phết. Mấy thèng chúng nó cũng tự biết, dưng mà không nói, còn Ngoại nói ra thì mấy thèng đó xúm vào chửi bới Ngoại nó. Đúng là lẩm cẩm.
    Thôi chào mấy đứa, Ngoại về đi làm ăn đây, mấy thèng nhớ gặp thèng nào kiểu như CHHV, nếu muốn buôn bán, làm ăn thì alô cho Ngoại, còn những thèng Ngu Nghĩa thì thôi, kiểu đó không xài được, dù Ngoại cũng là chuyên gia điều khiển rối.

    • ngoại tui. nói:

      Mấ y cái thèng này,tụi mày không biết thương người già cả hả ? Tụi bây làm ổng tẩ hỏa nhập ma, vừa la vừa quờ quạng, bài rớt lung tung 1,2,3,4 cái…Hic hịc, chùi mũi đi ngoại…

    • Ông Cố Ngoại nói:

      Ông Cố tuy tuổi già sức yếu nhưng thấy con ăn nói ngông cuồng nên muốn nói vài lời công đạo. Ngu Trung, Ngu Hiếu, hay Ngu Nghĩa dù sao cũng là những cái tốt trong xã hội. Những người như vậy không nhiều. Còn những kẻ Ngu Muội như con thì vô số, có biết chưa hả, đồ Ngu Con.

      Con nói làm ăn vậy có phải là ăn chận, ăn bám, buôn lậu, móc ngoặc, hối lộ không? Không có đô la Việt kiều gửi về thì con có mà ăn cám. Năm vừa rồi cả nước làm ăn đổ mồ hôi xôi nước mắt mới kiếm được đâu 11 tỷ USD từ Mỹ và châu Âu nhưng chưa đủ bỏ vào túi tụi Tàu. Trong khi đó kiều hối gửi về gần chục tỷ USD. Con nên nhớ là tiền của Kiều bào gửi về là tiền VN thu được không phải tốn sức lao động, và nhờ đó mà kinh tế nước ta mới có như ngày hôm nay.

      Ông Cố thông cảm cho con dù sao con cũng chỉ là đầy tớ trung thành với chủ thôi. Vậy nên kính trọng nhả nhặn với mọi người. Đừng có bày đặt xưng là ông Ngoại rồi gọi thằng này thằng kia, nghe mất dạy lắm. Đã Ngu Muội mà còn mất dạy nữa thì hết thuốc chữa.

      Ông Cố Ngoại

  64. Ngoại tôi nói:

    Mấy thèng như Nguyen học rộng, hiểu nhiều cũng làm cho Ngoại mở mang thêm kiến thức. Giờ Ngoại mới biết “Ngu trung”, “Ngu hiếu” là chữ Tàu, không phải chữ Việt. Dưng mà Ngoại cũng băn khoăn, không hiểu mấy thèng cháu ngoại đang học ở quê có đồng ý như vậy không, chứ nhỡ ra thì chúng nó lại chê Ngoại học ít.
    Ngoại cứ tưởng mấy thèng Ngu nghĩa là hiếm, ít gặp, tự cho mình là có phát hiện mới, nào ngờ vào đây mới thấy nhầm, hóa ra đông phết. Mấy thèng chúng nó cũng tự biết, dưng mà không nói, còn Ngoại nói ra thì mấy thèng đó xúm vào chửi bới Ngoại nó. Đúng là lẩm cẩm.
    Thôi chào mấy đứa, Ngoại về đi làm ăn đây, mấy thèng nhớ gặp thèng nào kiểu như CHHV, nếu muốn buôn bán, làm ăn thì alô cho Ngoại, còn những thèng Ngu Nghĩa thì thôi, kiểu đó không xài được, dù Ngoại cũng là chuyên gia điều khiển rối.

  65. Ẩn danh nói:

    Ở TQ không có cảnh CSGT ăn hối lộ như ở VN mình và họ xử tội tham nhũng rất nặng .Người càng nắm vị trí cao tham nhũng thì người đó càng xử nặng! Tôi biết được điều này vì tôi hay đi TQ mua hàng và có người quen là người Việt gốc Hoa bị NN ta trục xuất về năm 79! Nếu NN ta mà làm được như NN TQ thì đã tốt lắm rồi!

  66. Giảng viên Đại học nói:

    @Cong Tam
    Cảm ơn bạn viết tranh luận với tôi. Tôi xin gửi bạn vài thông tin để bạn tham khảo.
    1. Có lần tôi được xem bộ phim chiếu trên VTC1 (Hà nội) về đợt ném bom 12 ngày đêm. Trong phim nói rằng sau ngày 25/12 chúng ta không còn vũ khí nào bắn máy bay Mỹ nữa. Tức là tên lửa không đối đất đã hết, chỉ còn pháo và không quân. Hiệu suất chiến đấu của không quân Việt nam là 50%, tức là để bắn rơi 90 máy bay Mỹ ta đã mất 180 chiếc. Sau ngày 25/12, người Mỹ ném bom rất trúng các kho tàng quân sự của ta, nên Bộ Chính Trị phải điện cho Mỹ đề nghị ngừng ném bom để ta quay lại Hội nghị Pari. Chúng ta có bắn rời nhiều máy bay Mỹ, nhưng bạn hãy nhớ rằng khi Hạm đội 7 viếng thăm Việt nam, báo chí ta đưa tin rằng chỉ riêng viên thượng tướng chỉ huy hạm đội 7 có 1700 máy bay chiến đấu trong tay. Khi Thủ tướng Phan Văn Khải sang Mỹ cũng nói rằng nhờ cuộc đấu tranh của nhân dân Mỹ nên cuộc chiến tranh Việt nam mới kết thúc. Không có lời nào nói rằng Việt nam đánh thắng Mỹ trên mặt trận quân sự. Tuy nhiên, tôi đồng ý với bạn là lúc đó Việt nam có chính nghĩa và đó là nguyên nhân chính để cuộc chiến tranh phải kết thúc với việc Mỹ phải rút khỏi Việt nam.
    2. Về vấn đề tiêu cực thì bạn cũng không có số liệu để chứng minh rằng tham nhũng và tiêu cực ngày càng giảm. Tôi xem vô tuyến thấy nói rằng các dạng tham nhũng tiêu cực ngày càng trở nên tinh vi hơn. Thực tế, tôi thấy những vụ tiêu cực được đưa ra báo chí ngày càng leo lên những cấp cao hơn… Tôi đồng ý là tham nhũng và tiêu cực ở nước nào cũng có, nhưng ở các nước dân chủ, không ai thoát được sự trừng phạt của công lý, kể cả tổng thống chăng nữa. Chỉ có ở các nước độc tài như Việt nam mới có tiêu cực một cách hệ thống và có kiểu bao che từ các cấp cao nhất mà điều này thì nhân dân không thể chấp nhận được. Chế độ độc tài không thể bảo đảm công lý được. Bạn đã ở nước ngoài thì bạn phải công nhận điều này với tôi.
    3. Bạn nói lý do chính cho sự kém phát triển ở ta do hậu quả chiến tranh. Tôi cho rằng lý do chính của sự chậm phát triển chính là cơ chế xã hội. Thụy điển trong những năm 60 của thế ký trước cũng lạc hậu nghèo nàn. Quyết tâm cải cách đất nước, họ thực hiện dân chủ và tạo ra bước đột phá đưa Thụy điển trở thành một trong những nước có đời sống cao nhất thế giới. Hãy nhìn sang Thái lan mà xem. Hiện nay họ đang tiến hành cuộc cách mạng dân chủ. Tôi khẳng định với bạn là họ sẽ hơn hẳn chúng ta về mọi mặt, không chỉ là trong lĩnh vực kinh tế không đâu, mà ngay cả ở những phạm vi vốn là truyền thống của Việt nam, chẳng hạn trong giáo dục. Xin hỏi bạn về nguyên nhân thành công của họ, chẳng phải vì thực hiện dân chủ hay không? Ngay ở Việt nam cũng vậy, tiến bộ của chúng ta cơ bản là nhờ sự cởi trói, dân chủ hóa dần dần trong làm ăn kinh tế chứ không phải là do đường lối XHCN.
    4. Cuối cùng là vấn đề nên có thực hiện đa nguyên đa đảng ngay không? Đồng ý với bạn là tôi cũng không thích những kẻ bên kia chiến tuyến, nói theo ngôn ngữ những người qua sống qua chiến tranh. Nhiều kẻ trong họ mở mồm ra là chửi bới và sẵn sàng rút súng để giải quyết vấn đề (cũng giống nhiều kẻ ở ta). Tôi cũng nhất trí là Đảng CS không dễ dàng nhường quyền lại cho ai cả, nhưng tôi không đồng ý với câu “đa nguyên đa đảng là tự sát”. Bạn hãy nói xem có công cụ nào khác để ép buộc mọi người tuân thủ theo pháp luật ngoài thực hiện dân chủ không? Tại sao nhiều Đảng CS trên thế giới dám chấp nhận đa nguyên, chẳng hạn Đảng CS Hungary chẳng hạn, họ vẫn giữ được sự tín nhiệm của nhân dân. Chủ quan, tôi cho rằng chúng ta hoàn toàn bắt chước Trung quốc, chứ không chủ động đi tắt đón đầu thời đại. Tôi rất lo đất nước bất ổn, khi đó thì trách nhiệm chính là do lãnh đạo đã không biết chèo lái theo sự đi lên của xã hội.
    Xin cảm ơn bạn đã trao đổi. Cũng chúc bạn và gia đình mọi điều tốt đẹp nhất.

    • Cong Tam nói:

      Giang vien dai hoc than men !
      Xin trao doi mot chut voi ban ve nguyen nhan My thua tai VN. Thuc chat, la My da thua ca ve quan su, vi chien tranh du kich cua ta gay qua nhieu tôn that cho My tu 1965 den 1973, va tran danh bi thiet hai nang cuoi cung la tran ” Dien Bien Phu tren khong ” vao thang 12/1972 tren bau troi Ha noi.
      Ve tran ” DBP tren khong ” My da thua vi:
      – Ke hoach tan cong bi bai lo, tinh bao cua ta qua gioi. Dan Ha noi da duoc bao truoc de ” so tan khan cap ” khoang 3 ngay. Vi vay , ta da co thoi gian, de tap trung duoc hoa luc rat manh bao ve HN ” .
      – Bac Ho, nguoi co tai tien tri, tu nam 1966, ong da noi: ” My chi thua, sau khi thua tren bau troi Ha Noi “. Vi vay, ong da chi dao Bo doi phong khong, tim cach danh may bay B52 tu thoi diem nay.
      – My da bi thiet hai nang, rot may bay qua nhieu, dac biet la 34 chiec “Phao dai bay B52” la may bay rat hien dai, la vu khi chien luoc cua My vao thoi diem do.
      Toi chua tung nghe, phia Ha Noi dien cho My de nghi quay lai Hoa dam Paris. Toi cho rang day la tin bia dat. Luc do Ha noi dang tren the thang ma. Toi noi dua tren cac luan diem:
      – Tran DBP tren khong, ket thuc vao thang 12/1972. Hiep dinh Paris duoc ky ket ngay sau do vao thang 1/1973. My khong thua, de gi My ky phai ko ban ?
      – My da mat qua nhieu tien bac va con nguoi vao chien tranh Viet Nam. Tien bac de duy tri 1 trieu quan VNCH va nua trieu quan My. Khoang 10% so quan My tu tran, Du luan tren the gioi va tai nuoc My phan doi chien tranh qua manh. My dang muon rut quan ra khoi Viet Nam trong danh du. (Thuc ra, My da muon rut quan khoi Viet Nam tu 1968 vi “che” chinh quyen VNCH qua do. De Cong san tan cong tong luc vao Tet Mau Than 1968, danh dong loat vao 31 tinh thanh, ma khong hay biet gi. Vi My muon rut ra trong danh du, nen moi co Hoa dam Paris vao 1969).
      – Hiep dinh Paris ky ket nam 1973, cuc ky bat loi cho VNCH. Dac biet là 2 noi dung: My phai rut quan hoan toan ra khoi Nam Viet Nam va Khong nhac toi noi dung, yeu cau quan doi Bac Viet phai rut ve phia bac cua vi tuyen 17. Tong thong VNCH Nguyen Van Thieu da thay 2 noi dung ” chet nguoi nay ” nen cuong quyet khong ky Hiep dinh. Tong thong My, Nixon ep buoc ong Thieu phai ky, roi Nixon con noi: ” VNCH khong ky, thi My van ky “. Ong Thieu buoc phai cu Tông truong ngoai giao,Tran Van Lam, dai dien ky HD nay. Sau do, ong Thieu len cac phuong tien truyen thông chui boi My khong tiec loi, vi da ” dam sau lung chien huu ” va ” ban dung VNCH ” cho Cong san. ( Xin loi, vi lau qua roi, toi khong nho chinh xac tu ong Thieu xai, nhung day y nhu vay do)
      Thuc su la My da thua tren mat tran quan su, do phia Cach mang da biet ap dung chien tranh nhan dan, ” lay it, dich nhieu ” . Do cung la truyen thong danh giac cua cha ong tu ngan xua den gio. Tuy nhien toi van cho rang ” Chinh nghia “moi la uu the tuyet doi cua phia Cach mang ma My va chinh quyen VNCH khong co duoc. Vi khong co chinh nghia, phia Cach mang se khong duoc su ung ho cua Dai da so nhan dan ca hai mien Nam, Bac va nhan dan tien bo, tren toan the gioi.
      Thoi, nhan ngay vui , ky niem 36 nam ngay thong nhat dat nuoc, thuc su la nhung nguoi cua ca 2 phia deu vui, vi khong con phai cam sung ra tran nua. La nhung tri thuc, chung minh tranh luan cho vui de cung hieu biet them, chu khong nham muc dich nao khac. Chuc ban va gia dinh vui khoe.

    • Minh nói:

      Bài viết của bạn quá hay! Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, cách nhìn của bạn rất giống tôi.

  67. Ngoại tôi nói:

    Mấy thèng như Nguyen học rộng, hiểu nhiều cũng làm cho Ngoại mở mang thêm kiến thức. Giờ Ngoại mới biết “Ngu trung”, “Ngu hiếu” là chữ Tàu, không phải chữ Việt. Dưng mà Ngoại cũng băn khoăn, không hiểu mấy thèng cháu ngoại đang học ở quê có đồng ý như vậy không, chứ nhỡ ra thì chúng nó lại chê Ngoại học ít.
    Ngoại cứ tưởng mấy thèng Ngu nghĩa là hiếm, ít gặp, tự cho mình là có phát hiện mới, nào ngờ vào đây mới thấy nhầm, hóa ra đông phết. Mấy thèng chúng nó cũng tự biết, dưng mà không nói, còn Ngoại nói ra thì mấy thèng đó xúm vào chửi bới Ngoại nó. Đúng là lẩm cẩm. Thôi chào mấy đứa, Ngoại về đi làm ăn đây, mấy thèng nhớ gặp thèng nào kiểu như CHHV, nếu muốn buôn bán, làm ăn thì alô cho Ngoại, còn những thèng Ngu Nghĩa thì thôi, kiểu đó không xài được, dù Ngoại cũng là chuyên gia điều khiển rối.

  68. CHÀY CỐI nói:

    Bài của bác Nguyen gửi cho ” ngoại tôi ” rất tuyệt !. Qua đó tôi cũng học hỏi được nhiều điều ở bác .
    Tôi cám ơn bác Nguyên !

  69. CHÀY CỐI nói:

    Gửi bạn Đỗ Hạnh Nguyên !.
    Chỉ xin được hỏi bạn một vấn đề thôi : Bạn hiểu biết gì về an ninh biển ? ( cái lưỡi bò, Hoàng sa, Trường sa, việc ” nước lạ ” xây dựng khu du lịch giải trí, nhà giàn, căn cứ quân sự, định cắm mốc chủ quyền ở những vùng còn đang tranh chấp, ngang nhiên gây áp lực với các công ty nước ngoài khi khi các CTy này ký kết hợp đồng thăm dò và khai thác dầu khí với ta trong chủ quyền lãnh hải của VN để rồi các công ty đó phải từ bỏ hợp đồng , việc ” nước lạ ” , ” tàu lạ ” luôn luôn có những hành động kẻ cướp với ngư dân khi ngư dân ta ra khơi trong lãnh hải của mình, việc ” nước lạ ” luôn hô hào ” Thời cơ thu hồi biển đông đã đến ” …………. và còn rất nhiều những vấn đề nhạy cảm khác nữa ………….. mà tôi không tiện hỏi bạn )
    Vậy mà, khi người dân VN, thanh niên, SV với tinh thần yêu nước thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thì bị cấm đoán, có khi còn bị bắt bớ ???. Thậm chí những báo chí chính thống cũng không dám đưa tin về những vấn đề được coi là nhạy cảm này .
    Nếu không tin, bạn thử mặc một chiếc áo hay đeo một mảnh giấy có chữ HOÀNG SA – TRƯỜNG SA, hoặc là chữ viết tắt HS – TS ra ngoài đường mà xem, chứ chưa cần bạn phải “dũng cảm ” ” ra TRƯỜNG SA ” đâu, khi đó tôi tin chắc rằng bạn sẽ được “LĨNH ĐỦ ” !.
    Tôi không tuyên truyền hay cổ súy bất cứ ai, thậm chí khi viết những dòng chữ này tôi cảm thấy rất sợ, tự bản thân tôi thấy tủi nhục khi không dám nói lên lòng yêu nước của chính mình một cách công khai !
    Đôi dòng tâm sự vậy, tôi chúc bạn mạnh khỏe !

  70. Chung Toi Muon Song nói:

    Kham phuc Nguyen Anh Tuan !
    NAT o lua tuoi cua con trai toi, nhung da giup toi lay lai niem tu hao la nguoi VN.
    Vang, hom nay toi vui qua : nguoi VN khong chi co nhung ke hen, nin hot, ngu dot.

  71. Phó Tổng nói:

    Nguyên một bọn khùng nói chuyện vs nhau. Yêu nước, thương dân thì làm cái gì đi chứ đừng ngồi đó mà soi mói chính sách nhà nước rồi kêu oi ói lên.

  72. quan sat vien nói:

    Gởi Cong Tam

    “De dat duoc muc tieu do, thi dat nuoc ta phai co hoa binh va on dinh chinh tri, de moi nguoi co dieu kien chung tay cho xay dung va phat trien dat nuoc, de nguoi nuoc ngoai yen tam dau tu vao Viet nam, vi nuoc ta dang ngheo nen nhung nguon von vay ODA va von dau tu truc tiep FDI la rat quan trong. Dang Cong San Viet Nam dang lam duoc dieu do ”
    Nhận định trên chưa chắc đúng vì:
    -Không có đảng khác ở Việt Nam được hoạt đông nên không có sư so sánh
    – Ở các nước khác như Pháp, Mỹ… vẫn có đảng cộng sản tồn tại và hoạt động nhưng chưa thấy đảng cộng sản nước nào nắm quyền điều hành đất nước và những đất nước đó vẫn phát triển ngon lành. Ở đây không nói đến Trung quốc, Cuba, Bắc TriềuTiên là những nước tương tự Việt Nam, chỉ duy nhất cho phép đảng cộng sản hoạt động.

    “loi noi va hanh dong cua anh ta chang mang duoc chut nao ve cai thien nen dan chu dau, trai lai, voi muc tieu xoa bo vai tro lanh dao cua Dang CS (hien co hon 3 trieu dang vien ) thi chi day nuoc ta vao noi chien, huynh de tuong tan, dau roi, mau chay nhu truoc day thoi. “.
    – TS Cù đòi xóa bỏ vai trò ĐỘC QUYỀN LÃNH ĐẠO của Đảng Cộng Sản Việt Nam qua điều 4 Hiến Pháp chứ KHÔNG ĐÒI XÓA BỎ Đảng Cộng Sản Việt Nam và cũng KHÔNG ĐÒI XÓA BỎ QUYỀN ĐƯỢC LÃNH ĐẠO của Đảng Cộng Sản Việt Nam nếu được đa số người dân ủng hộ thông qua bầu cử như ở các nước tiên tiến khác
    -Nếu những kiến nghị của TS họ Cù cũng như nhiều người khác 9a5c biệt là những công dân đang sống trong nước được tiếp nhận và giải quyết một cách bình thường, thỏa đáng thì chẳng có gì phải bàn. Nhưng mà khó lắm vì ngay cả vụ khai thác Bauxite, đã triển khai trước khi đem ra Quốc Hội thảo luận ,Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất không thông qua nhưng vẫn tiếp tục thực hiện vì lý do ” đây là chủ trương lớn của đảng ”
    – Nếu xảy ra huynh đệ tương tàn, nội chiến vì những kiến nghị, vì bất đồng chính kiến thì chỉ có lực lượng nào có vũ trang thi mới là người gây nên, còn những người chỉ nói, viết, nêu ý kiến, kiến nghị, phê bình ,thậm chí là chỉ trích thì họ cũng chẳng có phương tiên trong tay để gây ra đổ máu hay nội chiến gì cả.

    Tôi chẳng thích, theo đảng phái nào cả, cứ để tự do lập đảng miễn là đảng đó hoạt động đúng luật, tự do cạnh tranh công bằng . NHÂN DÂN với vai trì THƯC SỰ la chủ đất nước sẽ là người lựa chọn quyết định. Đảng nào làmm tốt, có thực lực thì được bầu, đảng nào hoạt động nhí nhố lèm nhèm bát nháo tự nhiên sẽ bị đào thải, thế thôi.

    – Nếu tư tưởng an phận, sợ sự thay đổi sẽ làm xáo trộn đời sống tạm gọi là ổn định như hiện tại, bây giờ là tốt lắm rồi so với cách đây 36 năm ( đối với một số người người sống trong Nam trước 1975 thì chưa chắc họ có tư tưởng như vậy) thì chả bao giờ dám đổi mới và có được sự tiến bộ

    • Mr.Hoang nói:

      Chào bác Công Tâm
      Vì dưới comment của bác không có chổ để trả lời nên tôi tạm tranh luận với bác chổ này vậy. Qua phần giới thiệu tôi tạm nắm được bác có ý comment trên phương diện trung lập suy xét, nhận định và đánh giá. Tuy nhiên tôi cũng có vài dòng lạm bàn về những điều mà bác đưa ra:
      1. “Nhung tai sao toi ung ho Dang Cong San ? Don gian, vi muc tieu song va lam viec cua toi, cung giong nhu bao nhieu nguoi con dat Viet la de cho dat nuoc minh duoc doc lap va phon thinh, dan toc minh duoc truong ton va sanh vai voi cac cuong quoc nam chau”. Điều này hoàn toàn không sai. Tôi là một người sinh ra sau năm 1975 và được hưởng thành quả hòa bình từ sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản VN nói riêng và của toàn dân tộc Việt Nam nói chung (điều đó hoàn toàn không thể phủ nhận). Tôi và tất cả những bạn sinh ra sau năm 1975 không có lý do gì để ghét bỏ ĐCS, Đảng đã đưa dân tộc ta thoát khỏi kiếp thuộc địa (nhưng nên nhớ rằng công lao đó là của Đảng ở quá khứ chứ không phải Đảng ở hiện tại dù bản chất là một), thậm chí chúng tôi đã được học tập về CN Mac-Lenin và tư tưởng HCM ngay từ ngày còn thơ ấu nên không thể nói chúng tôi không “thấm nhuần” về lập trường Mac Lenin TT HCM và dễ bị dụ dỗ lôi kéo. Nhưng tại sao chúng tôi không còn mặn mà với chế độ và với ĐCS, thưa bác như tôi đã nói ở trên, Đảng của quá khứ hoàn toàn khác Đảng của thực tại. Một con người lúc còn trẻ có lập trường và hành động khác với khi anh ta luống tuổi (điều đó bác rõ hơn tôi). Thái độ và hành động của một người lúc gian khó khác hẳn với lúc anh ta trở nên quyền lực và giàu có. Vây nên không thể cứ lấy mãi công lao quá khứ của Đảng (hay đúng hơn là của toàn thể dân tộc) để tung hô và ca ngợi mãi về Đảng hiện nay được(cái này Đảng đang ra sức khai thác để mỵ dân). Tại sao vậy, đơn giản vì thời cuộc đã thay đổi, đáng lẽ ra Đảng phải nhận ra và cải biến mình để phù hợp với thực tại hiện nay nhưng không, Đảng mà đúng hơn là một tập quyền lãnh đạo vẫn cố bám lấy quyền lực và đi liền là lợi ích không thể từ bỏ. Tại sao Đảng phải thay đổi, tôi lấy ví dụ thế này cho đơn giản dễ hiểu: Trong lĩnh vực di động, trước đây chỉ Vinaphone là mạng di động độc quyền, khi độc quyền đồng nghĩa giá cước cao, chất lượng dịch vụ thấp, thái độ nhân viên phục vụ kém vì không dùng thì thôi còn dùng thì phải chấp nhận; nhưng từ khi xuất hiện các mạng di động khác thì giá cước giảm, chất lượng DV nâng cao, nhân viên nhã nhặn ân cần hơn, nên hiện nay dịch vụ viễn thông phát triển. Nếu thử tưởng tượng vẫn chỉ có mạng Vina độc quyền thì ngày nay DV viễn thông có phát triển được như vậy k?(Đó là vẫn chưa kể đến sự kìm hãm phát triển của Nhà nước). Vậy thì một Đảng độc quyền lãnh đạo làm sao mà xã hội tốt lên được, điều đó là điều tất yếu. Bác cứ nhìn vào xã hội thì rõ: nhan nhãn những bài viết trên báo lề phải như Sinh viên tốt nghiệp ĐH chính quy ra trường thất nghiệp trong hệ thống cơ sở Nhà nước, còn tốt nhiệp bằng chuyên tu tại chức thì được nhận vì nhiều tiền, thành ra Cơ quan nhà nước đều toàn những thằng ngu thằng dốt chỉ biết suốt ngày nghỉ cách vơ vét cho đầy túi; người tài người giỏi thì không được trọng dụng; tất cả chúng ta kể cả tôi nếu làm việc trong cơ quan NN không tham nhũng về tiền thì cũng tham nhũng về thời gian, ngày công… Vậy làm sao xã hội phát triển?. Tôi không muốn bàn thêm về điều này nhưng khái quát để thấy rằng Đảng phải thay đổi hoặc sẽ không thể tiếp tục tồn tại. Bác Công tâm cho rằng chỉ có ủng hộ ĐCS “nuoc minh duoc doc lap va phon thinh, dan toc minh duoc truong ton va sanh vai voi cac cuong quoc nam chau”: Thưa bác độc lập liệu có không khi Đảng ra sức bắt bớ người yêu nước, những người lên tiếng phản đối Trung Quốc, bác cứ thử ra trước ngõ nhà mình và nói to rằng TRSA- HSA của VN xem sẽ rõ, chính quyền sẽ làm gì với bác. Tất cả những ai có suy nghĩ đều biết và nhận ra được kẻ thù lớn nhất của nước VN ta là ai. Vậy sao chính quyền vẫn bán đất bán rừng, cho TQ trúng thầu đem hàng ngàn công nhân vào VN trái phép, cho khai thác tài nguyên bừa bãi ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng tài nguyên quốc gia….Phồn thịnh có không khi quan chức ra sức vơ vét, người người ra sức vơ vét trong tất cả các cơ quan nhà nước khi có cơ hội và điều kiện…Dân tộc mình trường tồn và sánh vai với cường quốc năm châu được không khi con đường mình chọn quay ngược lại với cả thế giới, chỉ vọn vẹn 5 nước cùng đường với ta trong khi theo Quy luật tập trung dân chủ của quý Đảng thì thấy rõ ta sai đường nhưng vẫn cứ ngộ nhận là đi tắt đón đầu. Vậy hiểu được sự thật như thế bác còn chọn ĐCS không?. Thế giờ Đảng thay đổi hay nhường quyền lãnh đạo cho một thể chế ưu việt hơn thì ta mất độc lập, mất phồn thịnh và biến mất tổ quốc đi chắc. Ngoài ĐCS ra không có thể chế nào làm được việc đó chắc. Nếu thế thì Nhật, Mỹ, Anh, Singapore, Maylaisia…kém hơn chúng ta vì không có ĐCS.
      2…
      Với phần đầu của Bác tôi đã mất chừng ấy để phân tích cho bác hiểu những cái bác nghĩ là đúng. Vì không có thời gian nên tôi chỉ lạm bàn đến vậy. Tôi sẽ quay lại và cho bác biết rằng dù bác đã già (U60) nhưng suy nghĩ vẫn còn non và bồng bột.
      Xin lỗi nếu có xúc phạm đến bác.

  73. Nguyen nói:

    Hôm này ngày lễ 30/4, ngày thống nhất đất nước của dân tộc Vn tôi xin chúc toàn bộ anh em, cô dì, chú bác trên đây một kỳ lễ vui vẻ, trọn vẹn.

    Tiện đây cũng xin cũng có đôi lời với bác lấy danh xưng là “Ngoại tôi”:

    – Đã là người Việt thì nên dùng ngôn ngữ, khái niệm của người Việt, tư duy người Việt để diễn tả quan điểm của mình bác ạh.
    Bản thân việc chúng ta có ngôn ngữ riêng bất chấp cả ngàn năm đồng hóa dưới thời Bắc thuộc cũng bởi tầng tầng lớp lớp những thế hệ tiền nhân có lòng trọng, tự tôn dân tộc gìn giữ văn hóa Việt, bản sắc Việt mà phát huy phát triển thành ngôn ngữ chúng ta có ngày nay.

    – Khi đã ngu đến nỗi không dùng tiếng Việt để diễn tả hiểu biết của mình mà phải mượn những khái niệm của ngôn ngữ khác. Y/c tối thiểu phải thật sự hiểu bản chất của những khái niệm đó khi trình bày. Ví như khái niệm đó nằm trong hệ tư tưởng nào, trường phái hoặc thuyết nào, những yêu cầu chung riêng cần có để khái niệm vay mượn đó được hiểu đúng đắn nhất cũng như hiểu vai trò của khái niệm đó trong các mối quan hệ với các mới quan hệ với các mối quan hệ khác trong học thuyết…
    Vd: cùng là khái niệm minh quân hay quân tử nhưng minh quân trong đạo Lão khác với Khổng. Bản thân trong Khổng có nhiều trường phái khác nhau định nghĩa khác nhau .
    – Khi dùng một khái niệm vay mượn vào trường hợp cụ thể bác phải tự cân nhắc xem việc áp dụng vậy chuẩn chưa, có tính tương đồng về bản chất hiện tượng, lịch sử, xã hội không.
    ===> Từ mấy yêu cầu trên nếu áp vào bài viết của bác tôi có thể thấy bác:

    1. Đã dốt tiếng Việt lại ngu tiếng Tàu.
    2. Cách tư duy của bạn có đề bởi không có một hệ tư duy độc lập, tất cả chỉ là thứ pha trộn tạp nham những nhìn nhận đánh giá hời hợt bề nổi mà thôi.

    Vậy nên bác phải xem lại bản thân mình trước khi chỉ trích ngươi khác.
    Đừng nho nhe vài chữ mà tưởng mình uyên thâm mà trỉ trích người khác, chỉ tổ lòi cái dốt ra cho thiên hạ cười.

    Đọc đến đây chắc bác cũng nóng mặt rồi vì những người hồ đồ, tự cao tự đại như bác thường có tính bảo thủ, thích tranh cãi hơn thua chứ không phải để tìm bản chất, tri thức nên tôi Vd cho bác hiểu vì sao tôi có kết luận trên:
    Cặp quan hệ Quân – Thần , theo Khổng tử, là cặp quan hệ xã hội có tính biện chứng, tương hỗ nhau. Đây là mối quan hệ cơ bản, quan trọng nhất trong đạo Khổng nên được Khổng giảng giải rất nhiều.
    Mục đính của Khổng là hướng tới một xã hội có trật tự trong một chế độ nhân trị phong kiến. Một trong những điều để xã hội PKTQ đạt được mục đính ấy đòi hỏi mọi chủ thể tham gia mối quan hệ Quân_thần phải tự xem xét, sửa mình để đạt tới mối hệ cân bằng:
    Minh quân-Trung thần.
    Khi một trong hai bên của mối quan hệ này tha hóa dẫn đến tình trạng quân không ra quân, tôi không ra tôi đồng nghĩa với mối quan hệ đó đổ vỡ thì xã hội tắc loạn, dân chúng lầm than.
    Ngu trung lúc này được hiểu là lòng trung thành của kẻ bề tôi ngu muội đối với một ông vua hôn ám, vô đạo đức. Hôn quân ra lịnh làm điều gian ác mà bề tôi không can gián, cứ nhắm mắt tuân theo là ngu trung.

    Đến đây bác thấy dùng khái niệm ngu trung áp cho CHHV thì khác gì tự vả vào mồm mình khi dùng khái niệm chẳng dính dáng gì đến, thậm chí đối lập với hiện tượng. Lấy một khái niệm trong chế độ nhân trị của một hệ tư tưởng Khổng gắn với CHHV thời pháp trị, chế độ dân chủ ..v.v.
    Lại còn vắt chân lên chán nghĩ ra khái niệm ngu nghĩa nữa chứ, giời ạh ;-)!

    Đọc đến đây mà vẫn còn tức và chưa hiểu ra mình ngu từ nguyên nhân nào thì bác chứng minh trình bác cao, không hoang tưởng đủ để xét người khác bằng một bài viết bóc ra một vài sai lầm căn bản trong bản tự bào chữa của CHHV dựa trên pháp luật hiện nay xem nào?. Cho bác một tuần nghiên cứu và suy nghĩ đấy.
    Người hiểu biết nông cạn và phiến diện như bác cả đời không làm được điều đó đâu, viết thêm ra chỉ tổ để bị cười vào mũi thôi, thật đấy!
    Đây là cũng là điều tôi muốn dành cho tôi cũng như một vài bạn khác ở đây. Bày tỏ quan điểm kiểu gì cũng được nhưng tư duy phải logic, dẫn chứng & bằng chứng phải khác quan bản chất. Đặc biệt, Bỏ giáo điều và tránh chỉ trích vô căn cứ.

    • Ngoại tôi nói:

      Mấy thèng học rộng, hiểu nhiều cũng làm cho Ngoại mở mang thêm kiến thức. Giờ Ngoại mới biết “Ngu trung”, “Ngu hiếu” là chữ Tàu, không phải chữ Việt. Dưng mà Ngoại cũng băn khoăn, không hiểu mấy thèng cháu ngoại đang học ở quê có đồng ý như vậy không, chứ nhỡ ra thì chúng nó lại chê Ngoại học ít.
      Ngoại cứ tưởng mấy thèng Ngu nghĩa là hiếm, ít gặp, tự cho mình là có phát hiện mới, nào ngờ vào đây mới thấy nhầm, hóa ra đông phết. Mấy thèng chúng nó cũng tự biết, dưng mà không nói, còn Ngoại nói ra thì mấy thèng đó xúm vào chửi bới Ngoại nó. Đúng là lẩm cẩm. Thôi chào mấy đứa, Ngoại về đi làm ăn đây, mấy thèng nhớ gặp thèng nào kiểu như CHHV, nếu muốn buôn bán, làm ăn thì alô cho Ngoại, còn những thèng Ngu Nghĩa thì thôi, kiểu đó không xài được, dù Ngoại cũng là chuyên gia điều khiển rối.

  74. Ẩn danh nói:

    Tôi khoai mấy cái bài này

  75. Đỗ Hạnh Nguyên nói:

    Tôi không thể hiểu được là bạn SV Anh Tuấn hiểu biết luật pháp Việt nam như thế nào nữa,chẳng lẽ ai có những tài liệu như Anh Tuấn cũng là phạm tội?chẳng lẽ cơ quan pháp luật ngây thơ đến mức độ bắt bất kỳ ai có trong người những tài liệu như vậy mà không xét đến những hành vi khác trước đó của người có tài liệu đó
    Nếu Anh Tuấn thật sự là người dũng cảm,sẵn sàng từ bỏ tất cả để vì 1 nước Việt Nam thì hãy nên ra Trường Sa,đó mới là hành động dũng cảm,vì mọi người.Còn không thì hãy chịu khó chăm chỉ học hành để lấy học vị cao hơn chức danh Tiến sỹ của LS Cù huy Hà Vũ rồi lúc đó mới lên tiếng

    • Hữu Tiến nói:

      Đọc cái cmm của bạn tôi mới thấy bạn ngu không thể nói.
      Đầu tiên, học vị cao nhất là gì ? Chính là học vị Tiến sĩ vậy thì muốn cao hơn nữa thì ở đâu ra mà có 😕

      Thứ hai, đâu phải cứ dũng cảm hy sinh vì đất nước là phải cầm súng, phải chiến đấu trên chiến trường thì mới dũng cảm. Thử hỏi, nếu bạn không dũng cảm thì bạn có dám đứng lên nói lại sự thật trước một thế lực sức mạnh trước mặt hay không ? Nên nhớ rằng, khi nước ta còn chiến tranh, chính những con người làm chính trị, hoạt động chính trị mới là những người bị địch nhắm tới nhiều nhất chứ không phải là những anh lính ở ngoài chiến trường. Vậy thì theo bạn ai là người nguy hiểm hơn ?

      Thứ 3, ở đây không phải quan trọng là việc tàng trữ nhiều hay ít tài liệu mà là sự tự do của tiến sĩ CHHV, trong đơn đã nêu rõ, nếu không xét xử tội của NA Tuấn thì trả tự do cho CHHV, còn nết xét xử tội thì chừng việc ấy chưa đủ để cấu thành tội phạm.

      Thứ 4, nếu xét xử một sinh viên học viện hành chính quốc gia, người từng đỗ thủ khoa năm 2008 trường này, là một sinh viên giỏi, thì xem họ xử thể nào ?

      • Cong Tam nói:

        Kinh thua quy ba va quy ong !
        Toi thay tren dien dan nay, nguoi ta chui boi nhau, thoa ma nhau nhieu qua, kich dong han thu, gay chia re nhieu qua. Voi tu cach cua nguoi, ma gia dinh va ngay ca ban than phai chiu rat nhieu thiet thoi cua chien tranh, toi xin noi nhung dong tam huyet nhu sau:
        Nhu toi da noi ve lich su gia dinh minh, trong mot comment khac, thi cac vi de dang thay rang, toi khong phai la nguoi thuoc co quan quyen luc Nha nuoc, vi toi co muon cung khong duoc, nhung toi chap nhan va khong buon, vi do la hau qua cua chien tranh, do la dieu can thiet phai lam cua Dang Cong San vi quy luat sinh ton, ” tha bat lam, con hon bo sot ma” , va suy rong ra la cua bat cu Dang nao, giai cap nao dang nam quyen luc trong tay.
        Nhung tai sao toi ung ho Dang Cong San ? Don gian, vi muc tieu song va lam viec cua toi, cung giong nhu bao nhieu nguoi con dat Viet la de cho dat nuoc minh duoc doc lap va phon thinh, dan toc minh duoc truong ton va sanh vai voi cac cuong quoc nam chau. De dat duoc muc tieu do, thi dat nuoc ta phai co hoa binh va on dinh chinh tri, de moi nguoi co dieu kien chung tay cho xay dung va phat trien dat nuoc, de nguoi nuoc ngoai yen tam dau tu vao Viet nam, vi nuoc ta dang ngheo nen nhung nguon von vay ODA va von dau tu truc tiep FDI la rat quan trong. Dang Cong San Viet Nam dang lam duoc dieu do, nen toi phai ung ho DCS va bo qua nhung thiet thoi ca nhan.
        Toi xin keu goi cac quy vi hay xoa bo moi dinh kien, moi han thu mang tinh lich su va bo qua bat dong chinh kien de cung chung tay xay dung va phat trien dat nuoc.
        Vi quan diem cua toi nhu vay, nen bat ky ai co loi noi va hanh dong khong dam bao cho dat duoc muc tieu noi tren, thi toi luon luon phan doi. Do la ly do vi sao toi phan doi Cu Huy Ha Vu, vi binh tinh mot chut xiu de phan tich thi se thay ngay rang, loi noi va hanh dong cua anh ta chang mang duoc chut nao ve cai thien nen dan chu dau, trai lai, voi muc tieu xoa bo vai tro lanh dao cua Dang CS (hien co hon 3 trieu dang vien ) thi chi day nuoc ta vao noi chien, huynh de tuong tan, dau roi, mau chay nhu truoc day thoi. Con doi voi Nguyen Anh Tuan, thi qua that, em no con tre qua, hoc co gioi nen co le hoi bi ” tu cao ” nhung kien thuc da co bao nhieu dau ca ve ly luan va thuc tiẻn, lai cong them voi tanh boc dong, hao thang, nong noi thieu chin chan cua tuoi tre (ai khi con tre ma chang co), vi vay di ung ho cho CHHV thoi, chuyen khong co gi dang ban.
        Toi rat thich cau noi don gian, de hieu va xem nhu mot dinh nghia ve Chu nghia xa hoi cua Bac Ho la: ” Toi chi co mot mong muon, mong muon tot bac la, dat nuoc ta duoc doc lap, dan ta duoc tu do, dong bao ta, ai cung co com an, ao mac, ai cung duoc hoc hanh ” . Don gian the thoi, che do nao, chu nghia nao cung phai huong vao muc tieu nay moi con ton tai duoc. Toi thay Dang va Nha nuoc da va dang lam duoc dieu nay, du con lau moi tron ven duoc, nen toi keu goi moi nguoi ung ho.
        Giai doan hien nay, toi cung rat quy trong nguyen Pho Tong Thong Viet Nam Cong Hoa, Nguyen Cao Ky vi hanh dong dung cam cua ong, da xoa bo moi han thu mang tinh lich su, de ve chung suc xay dung que huong. Ong ta da gan 80 tuoi roi, vay dau con mo mong gi dau ve giau sang, danh vong ? May ai da tung chong cong san quyet liet bang Nguyen Cao Ky ? Noi vay de thay ong thuc su la nguoi yeu nuoc, rat dang quy trong, cho du trong qua khu co nhieu loi lam voi cach mang giai phong dan toc ( Vi du ong da tung di linh cho Phap,.v..v.) nhung cuoc doi con nguoi, may ai ma tranh khoi loi lam, no co nhieu ly do, ke ca nhung ly do khach quan, ma la con nguoi trong xa hoi, khong the tranh khoi duoc.
        Toi cung chi la mot con nguoi binh thuong trong xa hoi, hoc van khong nhieu, hieu biet con han che, tuoi moi chi thuoc hang U60, nhung cung xin man phep ban luan cung quy vi, ngo hau mang lai mot loi ich nao do cho dan toc nay. Ai khong dong y voi toi thi thoi, xin dung chui bay, vo hinh trung the hien con nguoi minh thieu tu cach dao duc. Toi khong dam len mat day ai, cung chang mong duoc Dang va Nha nuoc tuong thuong gi, vi thuc su cung o tuoi xe chieu roi. Chi xin chia se suy nghi cua minh vi muu cau quoc thai, dan an, moi nguoi, moi nha deu duoc huong thai binh, an lac.
        Xin cam on quy vi da bo thoi gian quy bau, doc bai viet cua toi. Kinh chuc quy vi va gia dinh, nhieu suc khoe, hanh phuc va thanh cong trong moi cong viec. Tran trong kinh chao !

        Cong Tam
        Toi rat

      • Ẩn danh nói:

        Nguyễn Anh Tuấn chắc học quá hóa khùng chứ dũng cảm cái nỗi gì hả Hữu Tiến. Chắc cũng là loại vỗ ngực xưng danh như Cù Huy Hà Vũ điên điên khùng khùng vậy thôi, cứ gỡ hết 7 cuốn lịch thì trở thành người khác thôi, hãy chờ mà xem.

    • amo-vietgian nói:

      Đỗ Hạnh Nguyên ơi là Đ. H Nguyên ! Mi có cái đầu chỉ để đội nón!!!
      Theo điều 88 BLHS của nước CHXHCNVN thì những ai ” làm ra, tàng trữ, cất giấu tài liệu, chống đối nói xấu, bôi nhọ nhà nước CHXHCNVN thì đều là phạm pháp cả (!?)
      Ở đâu N.A Tuấn muốn đưa ra cho nhà chức trách thấy rõ cái sự vô lý ngu xuẩn của cái điều 88 và nếu là ngừoi anh minh thì nêu vứt bỏ nó đi và phải trả tự do ngay tức khắc cho TS, LS Cù Hà Vũ.
      Mà sao cứ ra Trường sa mới là cứu nước ? Suy nghĩ như vậy thật là nông cạn ! Trong thời chiến thì có tay súng thì phải có tay cày. Còn trong thời bình thì xã hội phân công lao động, ai làm việc nấy chứ cứ kiểu loạn cào cào như : Quân đội thì đi làm kinh tế, đầu tư bất động sản…; Dân phòng ,thanh niên XP thì ra đứng điều hành giao thông tại các giao lộ; thanh tra giao thông thì đi phạt các phương tiện lưu thông sai trái; CSGT thì tìm bắt trở hàng…Thì xã hội đó không thể tiến bộ đc chứ nói gì văn minh ! Bây giờ người ta đang học đại học mà cha bảo phải ra Trường sa, ai cũng cầm súng hết thì lấy đâu ra cái chất xám để làm nguyên khí quốc gia ?
      Hiện nay trên thế giới thì T.S là học vị cao nhất rồi, đội la phông rồi thì leo lên đâu đc nữa hả Nguyên ?!Vô học, thiển cận như ngươi mới là người phải ra Trường sa lấy tay chân bù đầu óc để đóng góp cho cái tổ quốc này mới phải !

    • Lý Tử Trọng nói:

      @Đỗ Hạnh Nguyên
      “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng chứ không thể là con đường nào khác” – Cách mạng ngày nay là đấu tranh dân chủ.

    • viet nam toi nói:

      ban noi rat hay.nhung nguoi sinh vien nhu vay ton com cua bo me nuoi an hoc.neu co thai do ban nuoc ban dan thi nen chet di truoc khi bi to quoc tuyen an.

    • Người đóng thuế. nói:

      Tôi thấy Hạnh Nguyên nhận thức còn non nớt, có lẽ vì tuổi đời chưa cao, hiểu biết còn hạn chế. Ta nên góp ý nhẹ nhàng thôi.
      Tôi hiểu nhiều bạn ở đây vì nhiều lý do bị kìm nén , nên bực bội không nhịn được khi đọc những lời lẽ trái ý, trái sự thật mà mình hiểu biết , nên buột ra những lời không nhẹ nhàng lắm.
      Tuy nhiên, mong rằng các bạn hãy cố kìm nén tức giận, vì cha ông ta có nói ” giận mất khôn ” mà.
      Riêng bạn Công tâm gì gì đó, tôi đọc bài của bạn mà hơi hoang mang , không biết bạn chân thật hay giả hiệu ? Chẳng lẽ bạn chỉ thấy cái hay cái tốt, mà không thấy cái xấu là phổ biến, cái tốt là hiếm hoi ?
      Tôi cũng không được học nhiều nên không nói được những lời uyên thâm, nhưng tôi rất đau xót khi thấy những đồng tiền đóng thuế của mình bị nhà nước xài vô tội vạ, chuyện tham nhũng đã trở thành công khai, thành phần cán bộ nhà nước lẽ ra phải phục vụ nhân dân, thế mà tất cả đều ngược lại. Muốn được thăng tiến phải biết NỊNH, biết NHẬU, biết LÀM NGƠ những việc sai trái nếu đụng đến xếp…
      Bạn bảo DCS đã vay được vốn ODA, vốn đầu tư trực tiếp FDI , vậy bạn có thấy họ sử dụng vốn ấy như thế nào chưa ? Môt đồng xây dựng thì hai đồng bỏ túi, rồi ai phải trả tiền đó , Đảng ư ?
      Tài nguyên thiên nhiên cũng bị khai thác cạn kiệt, bất chấp những lời can ngăn của những người trí thức , lão tướng… Nếu lãnh đạo mà không lo cho dân , không nghĩ đến dân ( những từ này chỉ nghe nói rất nhiều mà không thấy làm ) , thì bạn có thể nghĩ mọi người dân VN được hạnh phúc không ? Dân Việt nam ta bao nhiêu năm nổi tiếng là quật cường, bất khuất , thế mà nay bị lấn chiếm biên giới, Trường sa, hoàng sa, mà không dám hó hé, phải thầm thì rỉ tai nhau vì sợ chính quyền nghe được thì vạ vào thân.
      Còn nhiều nhiều nữa, uất ức không dám nói.
      Đôi lúc thương cho thân phận dân đen của mình. Đôi lúc nghĩ ước gì tôi cũng ngây thơ như những đứa trẻ chưa biết suy nghĩ.!

  76. amo-vietgian nói:

    Hơ, thật là thú vị ! Đây quả là cao kiến của bạn Nguyễn Anh Tuấn. Rất đáng khen cho thế hệ trẻ và thật tự hào cho ai có được người con như vậy : trung thực, dũng cảm và tài trí ! Nếu giới trẻ đã quan tâm tới chínhtrị, tình hình đất nước thì là PHÚC lớn cho dân tộc.
    Còn có những thèng như nick Ngoại tôi thì sẽ là đại họa cho dân tộc !!! với mi thì ta xin bổ sung thêm rằng còn một cái ngu nữa cực kỳ đáng thất vọng, đó là : NGU SI và NGU MUỘI ! giành riêng cho mày, nick Ngoại tôi ạ !.

  77. VŨ HỘI nói:

    Tôi rất cảm phục em sinh viên Nguyễn Anh Tuấn. nếu đây là một thông tin chân thật thì đó là một điều tuyệt vời. Tôi cũng đồng quan điểm với em ,với những lý do em nêu trên. Việt Nam chúng ta sinh viên đâu hết mà mới thấy một mình em giám làm minh chứng cho “SỰ THẬT” ( một mình ở đây có nghĩa là em đang cùng mọi người quan tâm tới tương lai của VIỆT NAM không xa ) chúng ta còn cần rất nhiều Sinh Viên như em Tuấn. hỡi tất cả các bạn sinh viên đang theo học ở tất cả các trường; tiếp tục học mà làm gì nếu chúng ta không quan tâm đến” Sự Thật ” của Việt Nam hãy có tư tưởng cùng nhau xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn mong muốn một Việt Nam tương nai : không lạm phát Gíao dục, không lạm phát Tiền Tệ ,không Gian Lận, không Nói Dối không bưng bít thông tin. không THAM NHŨNG, không bắt người trái phép ,không bắt giữ hay bỏ tù người vô tội công chính, không dùng sức mạnh vũ trang để trấn át đàn áp chính Dân Tộc mình,không nạo phá thai tràn lan không xử nhau băng nhóm xã hội đen .được tự do Nhân Quyền, tự do Ngôn Luận, tự do Báo Chí.tự do Tín Ngưỡng Tôn Gíao………..được hưởng những quyền làm người. tôi domvuhoi@yahoo.com .xin được kết nối với tất cả những ai làm chứng cho “SỰ THẬT”và quan tâm tới tương nai của DÂN TỘC của ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM chúng ta. xin chân thành cảm ơn. và tạ lỗi Quý vị.

  78. CHÀY CỐI nói:

    Trước đây, với lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần quả cảm của mình HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG – TRẦN QUỐC TUẤN có câu trả lời thật khẳng khái với Nhà vua : ” Nếu bệ hạ muốn hàng, trước hết xin hãy chém đầu tôi đi đã !”.
    Ngày nay, vẫn tinh thần đó qua ” Đơn tự thú ” và vài lời tạm như là giải thích của mình, CÔNG DÂN NGUYỄN ANH TUẤN muốn gửi tới Nhà chức trách và toàn thể ND một THÔNG ĐIỆP : NẾU NHÀ CHỨC TRÁCH QUY KẾT TS LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ THEO HIẾN PHÁP, LUẬT PHÁP VN VÀ LUẬT PHÁP QUỐC TẾ LÀ CÓ TỘI, THÌ HÃY XIN BỎ TÙ TÔI TRỨƠC ĐÃ !.
    Phải chăng là như vậy ?????.
    Rất ngưỡng mộ và khâm phục !!!./.

    • dân miền trung nói:

      Ngoại tôi giỏi lắm, viết xong bài này sẽ được thưởng hậu.
      Cố gắng tiếp tục bẻ cong ngòi bút, xuyên tạc càng nhiều càng tốt. Ngân sávh còn nhiều, sẽ trả lương hậu hĩnh cho ngoại và đồng ngiệp dài dài, cứ yên tâm nhá ! Còn Đảng còn mình , cứ vững tin nhá.!

    • dân miền trung nói:

      Dân miền trung sơ sót kỹ thuật nên còm lộn chỗ rồi , in lỗi bạn CHÀY CỐI nhé.

  79. nguyen van hoc nói:

    Day that la dieu dang buon cua hoc vien ta

  80. Ngoại tôi nói:

    Cái thèng A. Tuấn thế mà hay. Nhờ nó mà mới thấy lời xưa cũng không chuẩn.
    Người xưa mới chỉ nói đến 2 loại người ngu: NGU TRUNG, NGU HIẾU, ngẫm đi ngẫm lại mới thấy phải bổ sung thêm loại thứ ba mới hợp với thèng này, đó là: NGU NGHĨA – cái loại đóng vai hy sinh vì nghĩa lớn – nhưng thực ra có biết gì đâu, đọc vài ba tài liệu thì tự cho mình hiểu hết việc đời – loại này chết hay sống cũng không có ý nghĩa gì, chẳng qua cũng như cái bô, khi không đựng gì thì kêu lên tí chút.
    Một thèng NGU NGHĨA đi minh oan cho một thèng NGU TRUNG – CHHV , tạm xếp thèng này vào NGU TRUNG, mặc dù không đáng, vì trong bản tự bào chữa, thèng này luôn liên mồm kêu la là “quyết liệt bảo vệ Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” , thì mới thấy hết cái bản chất sự hô hào, ủng hộ của người đời về tấn trò hay.
    Hơn nữa, CHHV có gì hay mà nhiều người quan tâm đến thía. Mịa, đọc bản tự bào chữa của thèng này tức như bò đá, lập luận thì lung tung, thiếu thuyết phục, cứ như thèng trẻ con. Chắc quen nói chuyện, lừa bịp mấy thèng buôn bán, cứ tưởng nói thế là thuyết phục người khác. Trình như thế mà làm luật sư và TS. Hic, nhiều thèng còn tung hô CHHV là đại diện cho trí thức, thật là nực cười. Nói vậy thôi, đợi khi nào thèng này ra tù, em sẽ mời vào làm môi giới ở Sàn bất động sản của em, chắc là làm ăn tốt vì mồm nói cũng điêu lắm. Còn thèng A.Tuấn thì chắc phải đưa đi khám thôi, đảm bảo không mắc bệnh hoang tưởng không lấy tiền.
    P/s: em paste lại bản tự bào chữa của CHHV để các bác đối chứng

    Then
    BẢN TỰ BÀO CHỮA CỦA ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ

    TẠI TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI XÉT XỬ VỤ ÁN

    “CÙ HUY HÀ VŨ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỔI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”

    Thưa hội đồng xét xử.

    Tôi Cù Huy Hà Vũ khẳng định, Tôi không phạm tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN như viện kiểm sat nhân thành phố Hà Nội cáo buộc như chứng minh sau đây:

    1/ Về bài “ Đa Đảng”mới chống được lạm quyền:

    Chứng cứ này không chứng minh được tôi chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nội dung nào của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Hiến pháp định nghĩa tại Điều 2 (Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Quyền lực Nhà nước là thống nhất (vì chỉ có một chủ nhân là nhân dân, thực hiện các quyền lập pháp, tư pháp và hành pháp). Câu “Hiện nay ở Việt Nam người ta sử dụng Ngân sách vô tội vạ và rất nhiều tiền từ Ngân sách Nhà nước cho những việc thậm chí là Maphia…để có được chế tài đối với những kẻ cướp ngày…thì tôi Cù Huy Hà Vũ khẳng định: Cách duy nhất là phải có chế độ “ Đa Đảng” tại Việt Nam là để nói tới tình trạng rất phổ biến hiện nay là Chính quyền địa phương ở hầu hết các tỉnh dùng Ngân sách Nhà nước để huy động Công an và các lực lượng khác cưỡng chế lấy đất của dân một cách trái pháp luật (Ví dụ: vụ Phú La – Hà Đông, vụ Nhà ga T2 – cảng Hàng không – Nội Bài, Dự án đường 2,5 quận Hoàng Mai, vụ bà Dương Thị Kính ở 255/6/27 Ngô Tất Tố – quận Bình Thạnh – thành phố Hồ Chí Minh, vụ Cồn Dầu ở Đà Nẵng…)

    2/ Tôi không gây thiệt hại cho Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vì Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không hề có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại để được tham gia tố tụng với tư cách nguyên đơn dân sự.

    Khoản 1, Điều 52 Bộ luật tố tụng hình sự quy định:

    “ Nguyên đơn dân sự là các cá nhân, Cơ quan, tổ chức bị thiệt hại do tội phạm gây ra và có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại”.

    Khoản 4, Điều 63 Bộ luật tố tụng hình sự quy định:

    “ Khi điều tra truy tố và xét xử vụ án hình sự, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án phải chứng minh tính chất và mức độ thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra”. Như vậy, theo quy định của pháp luật chỉ khi nào Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại để được tham gia tố tụng với tư cách nguyên đơn dân sự thì các Cơ quan tiến hành tố tụng mới có căn cứ để xác định tội phạm. Nói cách khác, không có đơn yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong vụ án này thì không có tội phạm. Tôi cũng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham gia tố tụng với tư cách đại diện cho Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 101 Hiến pháp 1992 trong vụ án này với tư cách bên bị thiệt hại ( Văn bản do luật sư Nguyễn Thị Dương Hà chuyển). Tuy nhiên cho đến nay Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã không hề hồi âm về đề nghị trên của tôi và điều này càng chứng tỏ Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không bị thiệt hại và vì vậy không liên quan đến hành vi buộc tội tôi của các Cơ quan tiến hành tố tụng.

    3/ Tôi không hề có hành vi “ Tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

    Thực vậy, yếu tố cấu thành tội trên là “ hành vi tuyên truyền”. Đại từ điển tiếng Việt – NXB Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh 2007 định nghĩa: Tuyên truyền như sau: Vận động mọi người làm theo. Thế nhưng trong các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi mà Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội nêu trong Cáo trạng không hề có nội dung “Vận động mọi người làm theo”. Nói các khác tôi chỉ nêu quan điểm của cá nhân tôi về những vấn đề mà cá nhân tôi quan tâm.

    4/ Các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi không hề có nội dung chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Điều 2, Hiến pháp 1992 ( sửa đổi bổ sung 2011) ghi: “ Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Quyền lực Nhà nước là thống nhất ( vì chỉ có một chủ là nhân dân), có sự phân công và phối hợp giữa các Cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp”. Như vậy, theo Hiến pháp 1992 ( Sửa đổi bổ sung 2011) thì Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được xác định bởi các nội dung:

    – Pháp quyền

    – Của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

    – Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân.

    – Quyền lực Nhà nước là thống nhất ( chỉ có một chủ là nhân dân)

    – Thực hiện quyền lập pháp, quyền hành pháp, quyền tư pháp.

    Tất cả các bài phỏng vấn, bài viết của tôi mà Cáo trạng nêu ra không hề có nội dung chống lại bất kỳ nội dung nào của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Hiến pháp định nghĩa như trên đã nêu.

    Không những thế, trong tất cả các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi, tôi quyết liệt bảo vệ Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với các nội dung đã được Hiến pháp xác định bằng cách chống lại các hành vi xâm hại Nhà nước từ phía nhà cầm quyền:

    •Trong bài “ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp của đài Tiếng nói Hoa Kỳ ( VOA) phỏng vấn tôi, tôi lên án hành vi phi pháp quyền của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc ra quyết định cho khai thác Boxit tại Tây Nguyên, bất chấp Luật Bảo vệ môi trường, Luật Di sản văn hóa, Luật Quốc phòng, dẫn đến môi trường bản sắc văn hóa của đồng bào Dân tộc ở Tây Nguyên và Quốc phòng an ninh Quốc gia bị đe dọa nghiêm trọng.
    •Tôi phê phán hành vi phi pháp quyền của Đảng cộng sản Việt Nam khi Đảng tự cho mình quyền lãnh đạo Nhà Nước trong đó có Quốc hội, tức Đảng tự đặt mình lên trên cả Cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, Cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, Cơ quan duy nhất có quyền lập hiến và lập pháp;
    •Trong bài “ Tam quyền nhất lập đồng lòng hại dân” do tôi viết, tôi lên án việc Văn phòng Chính phủ ( Cơ quan hành pháp, giúp việc cho Chính phủ và Thủ tướng), Tòa án nhân dân Tối cao ( Cơ quan pháp tư pháp), Ủy ban tư pháp Quốc hội ( Cơ quan lập pháp có trách nhiệm giám sát thi hành luật pháp và tư pháp) đã từ bỏ chức năng, quyền hạn của một số công dân trú tại khu tập thể Văn phòng Chính phủ số 02 Thụy Khuê, Hà Nội bị triệt tiêu. Cụ thể là Văn phòng Chính phủ, đã lờ đi, không giải quyết đơn khiếu nại của các công dân nói trên về việc họ không được Văn phòng Chính phủ tái định cư sau khi giải tỏa nơi ở của họ theo luật định. Tiếp đó đơn khiếu kiện hành chính của các công dân này bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội và Tòa án nhân dân Tối cao lờ nốt không thụ lý.

    5) Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cố ý biến những quan điểm của tôi về Đảng Cộng sản Việt Nam về Chủ nghĩa Marx – Lê Nin, về “Đa đảng” thành tội phạm.

    Thực vậy, hai cơ quan tố tụng trên đã dẫn ra các bài:

    – Bài “Phải Đa đảng mới chống được lạm quyền” tôi trả lời phỏng vấn đài Á châu Tự do (RFA);

    – Bài “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ” tôi trả lời phỏng vấn Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA);

    – “Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp” tôi trả lời phỏng vấn (VOA);

    – Phóng viên Trâm Oanh (Cộng hòa Liên bang Đức) phỏng vấn Cù Huy Hà Vũ;

    để làm chứng cứ buộc tội tôi. Tuy nhiên, những quan điểm của tôi về Đảng cộng sản Việt Nam, về chủ nghĩa Marx – Lê nin, về Đa đảng không phải là tội phạm với những căn cứ sau:

    Một là, cũng như bất cứ đảng phái nào khác, Đảng cộng sản Việt Nam không phải là nhà nước nên những quan điểm của tôi về Đảng cộng sản Việt Nam không thể là hành vi chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

    Hai là, chủ nghĩa Marx – Lê Nin không phải là nhà nước;

    Ba là, Đa đảng không phải là nhà nước. Cũng cần khẳng định rằng Đa Đảng là hoàn toàn hợp pháp ở Việt Nam. Thực vậy, ngay chính Đảng cộng sản Việt Nam cũng sinh ra từ Đa Đảng, cụ thể là được thành lập trên cơ sở hợp nhất của An nam cộng sản đảng và Đông Dương Cộng sản đảng theo đề xướng của Nguyễn Ái Quốc (sau này là chủ tịch Hồ Chí Minh). Trên thực tế khi chủ tịch Hồ Chí Minh còn sống, song song tồn tại với Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng Dân chủ Việt Nam và Đảng Xã hội Việt Nam. Thực tế này cũng được Hiến pháp 1980 khẳng định khi ghi “Các chính đảng” tại Điều 9 quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ điển bách khoa Việt Nam – Hội đồng quốc gia chỉ đạo biên soạn từ điển bách khoa Việt Nam do Thủ tướng Phạm văn Đồng làm chủ tịch danh dự ghi rõ ở mục từ “Đa đảng”; “Đảng Dân chủ Việt Nam (thành lập 1944) và Đảng Xã hội Việt Nam (thành lập 1947) đều do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập”.

    Như vậy, chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương tiểu biểu về Đa đảng. Chủ tịch Quốc hội, tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong trả lời phỏng vấn báo chí Ấn Độ vào năm ngoái (2010) đã khẳng định: “tôi không phản đối Đa đảng”. Quan điểm này của người đứng đầu cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam không những hoàn toàn phù hợp với thực tế ở Việt Nam như trên đã nói mà còn hoàn toàn phù hợp với thực tế quan hệ ngoại giao ở Việt Nam với các nước trên thế giới. Thực vậy, tuyệt đại đa số (98%) các nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam thực hiện chế độ Đa đảng. Nói cách khác, nếu Việt Nam phản đối Đa đảng thì sẽ bị rơi vào cô lập tuyệt đối trong sinh hoạt thực tế. Tóm lại, phản đối Đa đảng hay coi yêu cầu Đa đảng là tội phạm dứt khoát là hành vi chống lại Hiến pháp Việt Nam, chống lại chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng Dân chủ Việt Nam và Đảng Xã hội Việt Nam.

    Như vậy, việc Cơ quan An ninh Điều tra – Công an nhân dân thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã dẫn ra những quan điểm của tôi về Đảng cộng sản Việt Nam, về chủ nghĩa Marx – Lê Nin, về Đa đảng để làm chứng cứ buộc tôi vào “Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” là hoàn toàn phi lý, chẳng khác nào “lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia” như cách nói của dân gian.

    6) Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nôi cố ý biến việc tôi thực hiện quyền kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền được Hiến pháp bảo hộ thành tội phạm.

    Thực vậy, hai cơ quan tiến hành tố tụng nói trên đã dẫn văn bản “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân, cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam cộng hòa, lấy “Việt Nam” làm quốc hiệu để hòa giải dân tộc” mà tôi đã gửi Quốc hội vào 8/2010 để làm chứng cứ buộc tội tôi. Tuy nhiên, việc làm này của Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội và Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội là hoàn toàn phi pháp vì không ai có quyền lấy kiến nghị của công dân gửi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm chứng cứ buộc tội công dân bởi kiến nghị là quyền của công dân được luật pháp bảo hộ tại Điều 53. Điều nghiêm trọng là Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội Đặng Văn Khanh đều là đại biểu quốc hội mà lại chỉ đạo thực hiện hành vi phi pháp này, điều này cho thấy các đại biểu quốc hội không thể bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của công dân chừng nào họ đồng thời là người của cơ quan hành pháp hoặc của cơ quan tư pháp.

    Do đó cách duy nhất để quyền và lợi ích hợp pháp của công dân được bảo vệ là phải chấm dứt tình trạng “ba trong một”, tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi” hay phải thực hiện “tam quyền phân lập”. Nói cách khác phải chấm dứt chế độ đại biểu quốc hội kiêm nhiệm để chỉ thực hiện chế độ đại biểu quốc hội chuyên trách ngay từ Quốc hội khóa tới (khóa 13). Cụ thể là, người của cơ quan hành pháp hay tư pháp trúng cử Đại biểu quốc hội thì chức năng hành pháp hay tư pháp của họ phải bị đình chỉ cho đến khi nào họ không còn thực hiện chức năng đại biểu quốc hội nữa và ngược lại, đại biểu quốc hội nào được bầu hoặc được bổ nhiệm vào các cương vị hành pháp hay tư pháp thì chức năng hành pháp hay tư pháp của họ phải bị đình chỉ cho đến khi nào họ không còn đảm nhiệm cương vị hành pháp hay tư pháp nữa, tất nhiên là trong khuôn khổ nhiệm kỳ quốc hội.

    7) Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, cố ý biến việc tôi tố giác tội phạm trên phương tiện thông tin đại chúng thành tội phạm.

    Thực vậy, hai cơ quan tố tụng trên của thành phố Hà Nội đã dẫn bài “Bà Trần Khải Thanh Thủy cố ý gây thương tích và dấu hiệu bẫy người khác phạm tội” do tôi viết và được trang thông tin điện tử Bauxite Việt Nam đăng tải. Trong bài này tôi tố giác công an quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đã bắt giam bà Trần Khải Thanh Thủy trái pháp luật dựa trên phân tích các thông tin do chính công an quận Đống Đa cung cấp cho báo chí. Như vậy lẽ ra công an quận Đống Đa, công an thành phố Hà Nội và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác phải làm rõ những dấu hiệu tội phạm mà tôi đã nêu thì ngược lại Cơ quan an ninh điều tra công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội lại biến việc tôi tố giác tội phạm thành tội phạm. Nói cách khác là hành vi trên của hai cơ quan tiến hành tố tụng của thành phố Hà Nội là hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền tố giác tội phạm của công dân hay nói thẳng ra là hành vi bao che tội phạm. Ngoài ra, Cơ quan an ninh điều tra thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân Hà Nội đã vu khống tôi khi cho rằng việc tôi tố giác tội phạm nói trên của công an quận Đống Đa là hành vi “xuyên tạc, phỉ báng chính quyền”. Thực vậy, công an nói chung, công an quận Đống Đa nói riêng không phải là chính quyền. Từ điển bách khoa Việt Nam – Hội đồng quốc gia chỉ đạo biên soạn từ điển bách khoa Việt Nam do Thủ tướng Phạm Văn Đồng làm chủ tịch danh dự – định nghĩa “Công an” là “lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự chung của một nhà nước”. Nhân đây cũng phải phân biệt rõ nhà nước với các cơ quan cấu thành bộ máy nhà nước. Nhà nước được xác lập bởi những nguyên tắc, bộ máy nhà nước được được xác lập bởi những cơ quan và con người cụ thể. Những cơ quan nhà nước và các cá nhân nào trong các cơ quan này đều có thể có những hành vi phạm tội, thậm chí chống lại chính nhà nước mà họ có nghĩa vụ phải phục vụ.

    Nhân đây, tôi sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra về vụ án bà Trần Khải Thanh Thủy cố ý gây thương tích để không làm oan người vô tội.

    8) Cơ quan an ninh điều tra – công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cố ý biến việc tôi thực hiện quyền tự do ngôn luận, quyền giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp được Hiến pháp và Công ước quốc tế về các quyền về dân sự và chính trị 1966 bảo hộ thành tội phạm.

    Thực vây, Điều 69 Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi bổ sung 2001) quy định; “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin, có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”; Điều 19 Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị 1966 mà Việt Nam là thành viên quy định tại khoản 1 “Mọi người đều có quyền giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp” (Luật ký kết gia nhập và thực hiện Điều ước quốc tế năm 2005 của Việt Nam quy định tại khoản 1 Điều 6: “Trong trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và Điều ước quốc tế mà nước CHXHCN Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của Điều ước Quốc tế”). Như vậy, việc tôi viết các bài để đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng và việc tôi trả lời phỏng vấn của báo chí trong hay ngoài nước chính là thực hiện quyền tự do ngôn luận và giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp được luật pháp bảo hộ.

    9) Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cố ý biến việc tôi thực hiện “quyền được thông tin” được Hiến pháp bảo hộ thành tội phạm.

    Hai cơ quan tiến hành tố tụng nói trên của thành phố Hà Nội đã dẫn ra các bài:

    – “Bom áp nhiệt nổ giữa Ba Đình” do tác giả Nguyễn Thanh Ty viết, ví tôi như liệt sỹ Phạm Hồng Thái đánh bom kẻ cầm quyền;

    – “Phải Đa đảng mới chống được lạm quyền” do Đài Á Châu Tự do (RFA) phỏng vấn tôi;

    – “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ” do Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) phỏng vấn tôi;

    – “Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp” do Đài tiếng nói Hoa Kỳ phỏng vấn tôi;

    – “Phóng viên Trâm Oanh phỏng vấn Cù Huy Hà Vũ” để làm chứng cứ buộc tội tôi.

    Trước hết, phải khẳng định rằng tôi không “làm ra” các tài liệu này. Ngoài bài “Bom áp nhiệt nổ giữa Ba Đình” là của tác giả Nguyễn Thanh Ty như hai cơ quan tiến hành tố tụng nói trên của thành phố Hà Nội đã thừa nhận thì tác giả của các bài phỏng vấn không phải là tôi mà là người phỏng vấn tôi, cụ thể ở đây là Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), Đài Á Châu Tự do (RFA), phóng viên Trâm Oanh (Cộng hòa Liên Bang Đức). Thực vậy, đại từ điển tiếng Việt – Nhà xuất bản Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh 2007 định nghĩa “Phỏng vấn” là “Hội ý kiến một nhân vật nào về một vấn đề được nhiều người quan tâm để công bố lên đài, báo”. Như vậy, đứng ở góc độ của Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội thì họ chỉ có thể quy cho tôi hành vi “Tàng trữ tài liệu tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Thế nhưng, sự quy kết này của hai cơ quan tiến hành tố tụng nói trên của thành phố Hà Nội là hoàn toàn trái “Quyền được thông tin” được Hiến pháp 1992 (sửa đổi bổ sung 2001) bảo hộ tại Điều 69 như đã đề cập ở trên. Điều 146 Hiến pháp quy định: “Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là luật cơ bản của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất. Mọi văn bản pháp luật khác phải phù hợp với Hiến pháp”.

    Tóm lại, việc Cơ quan an ninh điều tra công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội quy kết tôi phạm tội do đã có hành vi “Tàng trữ” các tài liệu mà hai cơ quan tiến hành tố tụng này đã dẫn ra là hoàn toàn trái với “Quyền được thông tin” của công dân được Hiến pháp bảo hộ và do đó là hành vi xâm phạm Hiến pháp. Nói cách khác, với “Quyền được thông tin” của công dân được Hiến pháp bảo hộ, tôi có quyền tìm kiếm và lưu trữ bất cứ thông tin, tài liệu nào mà tôi quan tâm, huống hồ những thông tin, tài liệu liên quan đến tôi, mà không bị ai can thiệp.

    10) Cơ quan An ninh điều tra công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy nã tư tưởng, điều mà pháp luật nghiêm cấm.

    Hai cơ quan tiến hành tố tụng trên của thành phố Hà Nội đã dẫn các bài:

    – “Bàn về Đảng cầm quyền” với ghi chú “Vũ viết chưa xong”;

    – “Đường sắt cao tốc Bắc – Nam – Dự án tham nhũng” với ghi chú “Vũ trả lời phỏng vấn Đài VOA thời gian năm 2010, nhưng Vũ chưa đồng ý nội dung nên Đài VOA chưa đăng tải. Tài liệu này Vũ lưu giữ trong máy tính xách tay, USB”.

    để làm chứng cứ buộc tội tôi. Thế nhưng hai tài liệu này chưa được “làm ra”. Thực vậy, ghi chú của hai cơ quan tiến hành tố tụng “ Bài Bàn về Đảng cầm quyền”, “Vũ viết chưa xong” đã nói rõ điều này. Cũng như vậy, ghi chú của hai cơ quan tiến hành tố tụng “Bài đường sắt Cao tốc Bắc – Nam – Dự án tham nhũng”, “Vũ trả lời phỏng vấn Đài VOA thời gian năm 2010, nhưng Vũ chưa đồng ý nội dung nên Đài VOA chưa đăng tải” đã cho thấy bài phỏng vấn này chưa được “làm ra” vì chưa được công bố.

    Có thể ví những bài viết, bài phỏng vấn nói trên như cái thai còn nằm trong bụng mẹ, hay nói cách khác là chưa ra đời. Vậy một khi chưa ra đời thì cái thai không thể bị quy kết là gây nguy hiểm cho xã hội. Do đó, buộc cái thai phải ra khỏi lòng mẹ mà không có sự đồng ý của người mẹ chỉ có thể là tội ác. Cũng như vậy, việc Cơ quan an ninh điều tra công an thành phố Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cưỡng đoạt những tài liệu lưu trữ trong máy vi tính xách tay mà tôi sử dụng để quy kết tôi đã làm ra các tài liệu ấy chỉ có thể là hành vi tội ác.

    Với chứng minh trên, tôi yêu cầu Hội đồng Xét xử tuyên tôi không phạm tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” và ngay lập tức trả tự do cho tôi.

    Cảm ơn Hội đồng xét xử đã chú ý lắng nghe”.

    Cù Huy Hà Vũ

    • dân miền trung nói:

      Ngọaị tôi giỏi lắm, viết xong bài này sẽ được thưởng hậu.
      Cố gắng tiếp tục bẻ cong ngòi bút, xuyên tạc càng nhiều càng tốt. Ngân sách còn nhiều , sẽ trả lương hậu hĩnh cho ngoại và đồng nghiệp dài dài , cứ yên tâm nhá ! Còn Đảng còn mình ,cứ gvững tin nhá !

    • Anh nói:

      Hãy để mọi người ( các SV và người dân quan tâm đến vận mệnh đất nước ) tìm hiểu đầy đủ 10 tài liệu của CHHV, phải hiểu được tòa án xử CHHV tại sao sợ công bố những tài liệu đó? Đó là vụ án Đầy tai tiếng mà cả thế giới phải lắc đầu, ngao ngán…
      Ngoại tôi sao không dạy cho con cháu mọi việc đầy đủ ngay từ đầu, có lý có sự , có đầu có đuôi ? Ngoại lú lẫn rồi, hay ngoại sợ ? Hay ngoại lỡ nhận tiền lương nên bằng mọi cách phải làm mấy đứa cháu nhìn vấn đề phiến diện, hiểu sai sự thật đi ?
      Ôi , ngoại ơi là ngoại ! Về ngủ đi ngoại.

    • Cu Tèo nói:

      Hồi lớp 5 cô giáo cho đề văn : Tả ông ngoại.
      Cu Tèo tả như vầy nè “Nhà em có nuôi một ông ngoại, ông ngoại suốt ngày chẳng làm gì cả chỉ trùm chăn ngủ, đến bữa ăn ông ló đầu ra hỏi : Cơm chín chưa bây?”. Càng ngày ngoại càng trở thành trẻ nhỏ. Vừa rồi ngoại ra ngoại chơi quậy phá như thế nào trên diễn đàn CHHV mà thằng Cu Bự mắng vốn con.
      Ngoại ơi là ngoại. Sao ngoại hư thế.
      Ngoại lại ấm đầu nói nhảm nữa rồi. Uống thuốc đi ngoại.
      Thời này là thời nào mà ngoại tưởng mấy anh ngu như ngoại sao?
      Mấy cái khỉ khô NGU TRUNG, NGU HIẾU, NGU NGHĨA của ngoại ai cũng biết hết rồi. Còn chuyện của bác Vũ mấy anh sinh viên biết cả 10 bài lận. Trong khi ngoại chỉ biết có một bài mà, răng thì chỉ còn một cái mà cứ nhai đi nhai lại hoài hư ghê.
      À Ngoại ơi. Thằng Cu Bự con bà Hai nói ngoại còn mấy cái NGU NGƠ, NGU SI, NGU DỐT nữa mà dấu nghen.
      Cu Tèo tức lắm hỏi nó “Mấy cái ngu đó là tài năng của ngoại tao, tại sao mày biết?”
      Nó nói Anh Tuấn đỗ thủ khoa, thông minh học giỏi, dám làm dám chịu công khai cả lớp, cả trường, bây giờ cả nước ai cũng biết. Trong khi ngoại học chưa hết cấp 1 mà bày đặt dạy ảnh. Điên ơi là điên.
      Cu Tèo tức quá mếu máo nói ngoại tao có Bằng Tiếng Sỹ mà.
      Nó nói chỉ là tờ giấy lộn như vàng mã thôi.
      Hu hu con cải không được. Ngoại hư quá.
      Hu hu bắt đền ngoại đó. hu hu
      .

    • HN Dân nói:

      Oan trái!!!!!!!!!

    • Thanh an nói:

      Cho de ra Ngoai

    • Nguyễn Nguyên Winkyter nói:

      Trời ơi! Ngoại ơi! Con cháu ngoại đâu cả rồi, mà lại để ngoại tuổi già lú lẫn đi lang thang ở những nơi chỉ dành cho những con người có đầu óc thật minh mẫn, và sáng suốt như anh CHHV, hay Anh Tuấn, để cụ huênh hoang, ăn nói bậy bạ về những con người đáng kính trọng ấy ở đây thế này, con cháu đi đâu cả rồi, lũ hư đốn kia, mau dắt ngoại về mau, hay là chúng bây thấy ngoại ăn nói bậy bạ, làm xấu cái mặt mình nên bỏ rơi ngoại ở chốn này thế này, trời ạ, lũ con cháu gì mà hư thế kia, phải chăm sóc đàng hoàng cho ngoại chứ, ngoại lẫn rồi đó, để ngoại đi nhận tiền bạc linh tinh rồi đi nói lang tang thế này, kg được rồi!

    • Nguyen Thanh Ha nói:

      Ngay cả đến cách viết của tiếng Việt mà còn viết sai thì có tư cách gì mà lên án người khác chứ.

    • nguoi quan sat nói:

      nguoi vao benh vien tam than chinh la ban do

    • thao nói:

      Cái thằng này mày Ngu thế mà cũng đòi buôn BĐS a,,,,nói ra toàn những lời của kẻ vô học,vô thức.!.

    • ông ngoại nói:

      không biết chừng sau này đảng sụp đổ, thằng này nó lại là người đầu tiên khen ngợi NAT ấy chứ. cái loại này thì gió chiều nào lay theo chiều đó thôi.

  81. hoang trang nói:

    vấn đề cần làm rõ là tại sao bạn ấy lại có những tài liệu này?

  82. nha tien tri nói:

    nếu tất cả sinh viên vn có thái độ cam đảm như NA Tuấn thì dân tộc VN ngày nay đã ngang tầm với các nước tự do dân chủ trên thế giới từ lâu rồi . hy vọng trong những ngày tới VN còn có rất nhiều những tầng lớp thanh niên ,các nhà trí thức ,các tướng lãnh yêu nước pháp huy sự kiện có một không hai này

Bình luận về bài viết này