Paulus Lê Sơn – Phải chăng đến lúc Thanh niên sinh viên Việt Nam lên tiếng ?

Ai cũng có một thời, xã hội nào cũng cần có những tầng lớp khác nhau để làm đòn bẩy thúc đẩy xã hội tiến bộ văn minh hơn. Nhất là lực lượng trẻ, họ có một sức sống mãnh liệt, nhiệt huyết và đầy sáng tạo, có thể dám hi sinh vì những lý tưởng của bản thân. Thời của thanh niên sinh viên Việt Nam trong giai đoạn này mà một số em đã thể hiện  cho thấy được một niềm hi vọng lớn lao đối với dân tộc, quê hương Việt Nam. Dù không phải là tất cả, nhưng đại đa số các bạn trẻ  đều có sự nhận thức rõ ràng hơn với các vấn đề chính trị, xã hội.

Hành động của  Nguyễn Anh Tuấn,  sinh viên năm 3 đang tu học tại một trường đại học  ở Hà Nội đã khiến cho hiệu ứng dư luận xã hội trộn rộn, thực sự có một sự ảnh hưởng rất lớn đối với giới trẻ, sinh viên là những người có tri thức, nắm bắt được các thông tin. Sinh viên Tuấn tự tra mình trong cái bất ưng mà Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đang phải gánh chịu do nhà nước XHCN  án phạt lên ông. Nguyễn Anh Tuấn, một công dân nước Việt Nam, mới độ tuổi đôi mươi, theo anh nói, đã tàng trữ những tài liệu của tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ mà tòa án XHCN đã kết tội ông vì cho rằng ông “tuyên truyền chống phá nhà nước”  theo điều 88 BLHS. Tuấn can đảm đề nghị Tòa án truy vấn mình để làm sáng tỏ trước nền “Pháp lý XHCN”.  Với hành động đó sinh viên Tuấn chấp nhận nhiễu điều tai quái có thể xảy ra với mình trong tương lai.

Sinh viên Nguyễn Anh Tuấn

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/tuthu3.jpgHành động của Tuấn mới khởi điểm đã khiến cho dân tình cộng đồng mạng  xôn xao. Đa số khâm phục ý chí, cách hành động đầy bản lĩnh, khôn ngoan và hiểu biết luật pháp của em. Đồng thời cũng có số họa hiếm những tiếng ì xèo chê bôi việc làm của em là thiếu hiểu biết, ngựa non háu đá, thích nổi tiếng. Sau khi sự kiện của Tuấn được lan truyền rộng rãi trên internet thì trên các con phố, đường làng dân tình cũng bàn tán xôn xao, đa nguyên rất huyên náo.

Trong những  lần trò chuyện với các bạn sinh viên thuộc đại học Y, Quốc Gia Hà Nội, Đại Học Văn Hóa, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Các bạn gợi hứng và bắt nhịp theo các câu chuyện mang tính thời sự nóng bỏng của đất nước. Về chuyện của sinh viên Nguyễn Anh Tuấn kiến nghị tòa án truy tố bản thân vì tích trữ tài liệu của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ. Có những bạn trẻ đã phải thốt lên hết sức quyết liệt ngưỡng mộ hành động của sinh viên Tuấn, lại có những sinh viên thì cho rằng, mình cũng đang vướng <trọng tội>  như sinh viên Tuấn vì đã đọc, đã tìm hiểu, đã <tàng trữ>  những bài viết, tài liệu của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ. Đặt một câu hỏi cho các em tại các em sao lại dám thủ thư tài liệu “chống lại nhà nước XHCN”?  Các em bình tĩnh mà trả lời <nói như Tiến sĩ Họ Cù mà chống lại nhà nước XHCN thì cả dân tộc này đang chống lại à, chúng em đang tích trữ vốn tài liệu quí của tiến sĩ Vũ thì cũng đang chống lại à ?, vậy thì nhà nước này là vì ai, của ai và do ai ? >.

Mỗi ngày càng ló rạng những con người dám nói, và muốn nói sự thật mới thấy được con người ta ngày càng bớt đi sự sợ hãi, những người như anh Tuấn đã có những suy nghĩ, trăn trở cho đất nước, dân tộc. Với suy nghĩ “Tôi không thể tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình. Biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu”.  Có thể  còn có nhiều người lắm đã đang nghĩ như sinh viên Tuấn.

Việc của Tuấn làm xuất phát từ ý chí, nguyện vọng, suy nghĩ và lương tâm của bản thân.  Người ta quí và trân trọng những hành động được xuất phát đi từ sự thúc giục của lương tri con người. Một con người, một cái đầu với chỉ 21 năm trải nghiệm sóng đời, còn nhiều thứ lắm mà Tuấn chưa từng trải qua, chỉ có những người thế hệ trước đã từng trải những cay đắng do cái xã hội mà Tuấn đang chất vấn, đang phải sống đem lại mới hiểu được những mưu mô xảo quyệt của nó gây ra. Nhưng Tuấn vẫn thản nhiên gánh vác, đỡ vai cùng Cù Huy Hà Vũ trong khốn khó tù tội, trong một nền pháp quyền theo Tuấn thấy là “chưa ổn định và hỗn loạn”.

Sinh viên Trịnh Kim Tiến

Nói đến sinh viên Tuấn, thế hệ 9X, chỉ cách nay vài tháng, một con người là phận nữ bé nhỏ theo quan niệm truyền thống Á đông, nhưng mà bản lãnh thì thật đáng khâm phục. Em Trịnh Kim Tiến, con gái của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng bị công an đánh cho đến chết, trước nỗi đau đớn của gia đình mất đi người thân, trước cái chết thương tâm, oan khuất của người cha do chính tay công an gây ra. Song hành với nỗi đau, em Tiến đã không ngừng đòi lại công bằng cho bố mình bằng nhiều cách thức, sự ảnh hưởng của em đến công chúng, dư luận.

Nói như thế mới thấy, trước bất công đang chà đạp lên chính gia đình, người thân, là một sinh viên còn đang theo học dưới mái trường khoác lên nhãn hiệu XHCN nhưng các em đã không im lặng, không đồng lõa với tội ác. Trịnh Kim Tiến với sức vóc của mình đã dốc lòng cho một ánh sáng Công lý được thực thi, ít nhất là với bố của em.

Những hành động đó của các em thật đáng trân trọng và cũng thật đáng xấu hổ cho những kẻ nào không muốn thấy những hành động của các em. Cũng chẳng có ai có quyền,hoặc một thứ luật pháp nào cấm đoán chúng ta yêu mến hay đồng hành với các em mà các em đang mưu kiếm những sự hoàn hảo cho đất nước nói như sinh viên Tuấn là để  ”bảo vệ pháp quyền ở một mức độ nào đó”.

Tại sao sinh viên Nguyễn Anh Tuấn lại làm những việc động trời như vậy trong một đất nước XHCN ?. Việc nhà trường giáo dục các em trong những giáo trình Mác-Lê…, định hướng XHCN các em quên hết rồi sao ?. Phải chăng những bài học quán triệt định hướng cho các em về CNXH bị thất bại, phá sản hết rồi sao ?

Có lần nói chuyện với một em đang là sinh viên năm đầu của một trường đại học trong Sài Gòn, em này nói rất nhiều về các đề tài chính trị, xã hội như chuyện tham nhũng, vụ bế bối Vinashin, Bô Xít Tây Nguyên, Hoàng Sa, Trường Sa… rồi đến những lời bình luận của Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu về vụ án Cù Huy Hà Vũ, cho rằng xã hội bây giờ trong mắt em không có gì là giống như em được dậy trong nhà trường về một thiên đường XHCN. Em nói việc học các bộ môn chính trị Mac-Lê chỉ là học cho qua và rất tiếc cho thời gian học các môn này, trên lý thuyết thì em chẳng bao giờ để ý tới mà cứ nhìn thẳng vào thực tế xã hội sẽ cho ta câu trả lời.

Có bạn trẻ nào đó trên mạng  cho rằng, giới trẻ, sinh viên Việt Nam nên học tập tấm gương dũng cảm của sinh viên Nguyễn Anh Tuấn. Nếu vậy cũng tốt, ấy những mà “chẳng may” nhà nước lại kết tội cho bạn là tuyên truyền, kích động trong nhân dân  âm mưu lật đổ chế độ, nhà nước XHCN thì sao ?. Tốt hơn hết là hãy yêu nước theo cách của mỗi người, nhưng yêu nước phải đảm bảo được tính trung thực, dám nói, dám làm, dám hi sinh dù phải  có “va chạm” nhóm lợi ích nào đó.

Nếu cứ theo như người bạn trẻ nào đó nói thì thử giả như bây giờ mọi người có tích trữ tài liệu của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ  đều nộp đơn “tự thú”  như  sinh viên Nguyễn Anh Tuấn trước cổng viện kiểm sát tối cao hay tòa án tối cao là tôi có tội, làm được như thế mới thể hiện tính trung thực của mỗi người và tôn trọng nền pháp quyền XHCN. Như thế mới nói thẳng, nói thật, nói sớm, chữa trị được những căn bệnh không dám nói, hay nói trễ, nói không trung thực thì cái sợ cũng dần bị tan biến trong mỗi người.

Thành phần tri thức trẻ bất kể trong thời đại đại, mỗi trường xã hội ra sao, đều là những trụ cột chính có vai trò xây dựng đất nước đổi mới, tiến lên, tiến mạnh, và là những nhân tố chính để giải quyết các vấn đề bức thiết của đất nước.

Sinh viên Nguyễn Anh Tuấn hay Trịnh Kim Tiến đã vượt qua sự sợ hãi dám lên tiếng theo cách của các em. Còn chúng ta “hãy yêu nước theo cách của mình” ?. Một câu hỏi lớn chờ đợi mỗi người.

Hà Nội, 29/04/2011

Paulus Lê Sơn

Theo Paulusleson

Xem thêm “Đơn tự thú của sinh viên Nguyễn Anh Tuấn”

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

10 Responses to Paulus Lê Sơn – Phải chăng đến lúc Thanh niên sinh viên Việt Nam lên tiếng ?

  1. sam nói:

    1. Chuyện ngoài hành lang…

    Nỗ lực quốc tế hóa vụ Kù con coi như thất bại khi chỉ có 7 cơ quan ngoại giao và báo chí nước ngoài đăng ký dự xem phiên tòa, mặc dù thẻ vào giành cho các đối tượng này đến 4h30 chiều thứ bảy 3-4 mới đóng lại và không từ chối bất cứ ai. 3 hãng thông tấn Kyodo, AFP, AP và 4 cơ quan ngoại giao là Mỹ, Phần Lan, Úc, Thụy Sĩ. Không biết tại sao Pháp không mặn, hay bận đánh nhau bên Libya nên quên? Lần nào mình ra hành lang vươn vai duỗi lưng cũng đều thấy em Phần Lan tóc vàng mình dây đứng hút thuốc tít dưới sân.

    Bay chuyến cuối ra HN nên không kịp xem thắp đuốc đèn cầu nguyện cho Kù ở nhà thờThái Hà. Sáng sớm mắt nhắm mắt mở đã bị dựng dậy để vào tòa nên không biết nốt ngoài cổng tòa, chuyện gì đã diễn ra. Nghe kể là có hai tốp, một từ dân khiếu kiện đất đai và hai từ Thái Hà dưới sự chỉ huy của hai bác Hồng Sơn và Quốc Quân. Công an gom hơn sáu chục lên hai xe, mang ra ngoại thành đổ xuống, hai bác cầm đầu cãi cọ co kéo tý thì hôm nay mới về được nhà. Sở dĩ mình tìm hiểu kỹ chuyện này vì rất muốn biết có vị nào trong bô xít bén mảng đến không. Tuyệt nhiên không. Chắc chắn không. Gần trưa, loáng thoáng thấy thầy giáo Đỗ Việt Khoa áo là láng coóng lẫn thẫn đi bộ trước cổng tòa.

    Toà HN có hơn chục phòng xử (con số chả lấy gì làm chính xác vì nhân đi tìm toilet lượn lờ đếm), phòng nào cũng kín đầy người và choang choang như cãi nhau. Như tất cả các công trình làm mới từ kiến trúc Pháp cũ, phòng xử cực xấu so với tòa Sài gòn. Hai chục băng ghế, thấp bé nhẹ cân thì lèn được 5 người. Gần một nửa cử tọa là đại diện tổ dân phố nơi Kù cư trú. Có một bác, giơ tay rõ lâu rõ cao. Cho đến khi mình nhoài lên nói thầm anh ơi chúng ta không thuộc diện được phát biểu ở đây đâu ạ, bác mới chịu bỏ tay xuống. Hàng cột khuất đúng mặt luật sư Hải, ông bị tòa đuổi ra. Trước đó ông luật sư này đã lác đác bị la đuổi ra đuổi ra từ phía cử tọa.

    2. …chuyện trong phòng xử…

    Chuyện này sẽ kể theo trình tự thời gian.

    Như tất cả mọi phiên tòa mình đã coi, từ án hiếp dâm án kinh tế, cho tới án chính trị, chưa phiên nào mà các thủ tục tố tụng không bị sai sót ở khâu văn bản hành chính, khi thì thiếu số lưu khi thì thiếu ngày khi thì tháng Hai có cả ngày 30…Bám vào chuyện vặt vãnh (rất đặc trưng tòa Việt) này để rồi phần kiểm tra nhân thân dài lê thê. Cả chủ tọa lẫn Kù lẫn luật sư căng ngay từ khai mào, chí ít là bằng ngữ điệu.

    Kù có 3 yêu cầu: Thay toàn bộ HĐXX- vì là Đảng viên và kiểm sát viên Nguyễn Đăng Hiếu- vì là người từng bị Kù tố cáo năm 2008 (hài nhất là Kù đề nghị khai trừ Đảng ông này trong lần tố cáo ấy). Yêu cầu thứ hai là hủy phiên tòa vì Kù chưa nhận cáo trạng và cuối, để ông chú mình-Cù Huy Chử- làm người đại diện pháp luật. Dĩ nhiên, cả ba yêu cầu này bị bác. Việc chưa nhận cáo trạng, theo lời kiểm sát viên, do Kù từ chối nhận vì muốn có mặt luật sư chứng kiến nhưng Kù cũng xác nhận, đã nghe VKS đọc toàn văn cáo trạng trong trại giam. Mang danh một tiến sĩ luật, 54 tuổi đầu, tinh thần minh mẫn, béo tốt khỏe mạnh, chẳng hiểu tại sao lại đưa ra yêu cầu thứ ba trẻ con thế? Mình thì giải thích có lẽ đây là cái phao cứu sinh để phòng thủ khi bí quá mang ông bố ra. Ông chú này cũng từng là cán bộ trung cấp của Đảng.

    Có một khác biệt rất lớn giữa luật sư SG và HN. Luật sư SG, ngay cả lúc tranh luận gay gắt nhất nóng nhất thì bao giờ trước khi nói cũng thưa gửi chủ tọa. HN cứ giơ tay xong là nói, nói phăm phăm cắt lời chen vào cả HĐXX lẫn bị cáo. 5 vị luật sư do gia đình Kù mời được cấp giấy bào chữa, Kù từ chối ông Trần Lâm vì lý do khi tiếp xúc trực tiếp ông này nói sẽ bảo vệ Kù theo cảm tính, không dựa trên luật và lý do Kù nói kĩ hơn là ông này xuất thân từ công an. Thật tiếc khi ông Hải bị đuổi (vì cắt lời chen vào quá nhiều lần như vừa kể trên).Tiếc là vì những ý kiến ông Hải mình thấy hay nhất, mang tính gỡ nút khai mở cho phiên tòa đi thông suốt. Triển lụât xư giọng Hà tĩnh Nghệ an hơi khó nghe và toàn mở luật ra đọc, ls Vương thị Thanh cũng toàn, nhưng là toàn lặp lại lời đồng nghiệp hay chủ tọa hay chính Kù. LS Huy Sơn cho hay ông phát hiện 12 điểm khác biệt giữa vật chứng và cáo trạng. Ông bỏ về khi chưa kịp công bố và mang 12 điều mình muốn biết nhất theo.

    Sự căng thẳng giữa chủ tọa và luật sư chỉ vì một chi tiết, luật sư yêu cầu đưa 10 bài viết đăng tải trên VOA, RFA được cho là tuyên truyền chống đối nhà nước và phỉ báng cuộc đấu tranh giữ nước của dân tộc cho Kù, chủ tọa từ chối vì các bằng chứng này đều đã có chữ ký xác nhận của Kù. 4 lần Triển luật xư dọa bỏ về nếu tòa không đưa không làm tòa nao núng. Chủ tọa rất nhiều lần nhắc cả Kù lẫn luật sư phải phân biệt phần xét hỏi với phần tranh tụng. Kù diễn giải lê thê, đi ra ngoài lề và mình thấy rất rõ chủ tâm Kù muốn biến phiên tòa thành diễn đàn của Kù. Chính mình lúc này cũng lạy giời tòa đừng đưa cái xấp dày cộp ấy cho Kù. Kù mà đọc hết nó tại chỗ có mà ngất vì mệt. Là mình ngất ấy. Lỡ hẹn xe đón 12h rồi chứ không bỏ về quách, vì quá chán.

    Ls Thanh ghé ngang chỗ vợ Kù đưa tài liệu gì đó trước khi ra cửa. Vợ Kù bảo sao lại bỏ về hết thế.

    Còn lại một mình, Kù tự bào chữa cho mình. 11 điểm cả thảy chứ không phải 10 như bản bào chữa dự kiến vừa thấy tung lên mạng sáng nay. (Xin có lời cám ơn các bạn Dân Luận đã đăng cái bài tự bào chữa của bác Cù Huy Hà Vũ. Nhờ có nó mà tớ đã hiểu hơn về trình độ TS Luật của bác Vũ rất nhiều! – Câu này lấy từ status của một ku để khỏi phải bình thêm). Chung quy lại chỉ có một ý, Kù chứng minh mình không phạm tội tuyên truyền chống lại nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam vì người bị hại (ở đây là nhà nước) không có đại diện tại tòa và không chứng minh được thiệt hại. Ví như Kù đòi xoá bỏ điều 4 Hiến Pháp nhưng điều ấy đã bị xóa đâu. Mình nhớ không lầm thì điều này đã được dạy từ năm thứ nhất bậc cử nhân ở Việt nam. Nhà nước là chủ thể đặc biệt – Đại diện VKS thực hiện quyền công tố tại tòa chính là đại diện cho nhà nước. Trong cấu thành tội phạm, có loại tội được cấu thành vật chất, có tội được cấu thành hình thức. Hành vi chống nhà nước là tội phạm được cấu thành hình thức, nghĩa là không nhất thiết đã gây ra hậu quả, mà chỉ cần quan hệ xã hội đó bị xâm hại hoặc hành vi đó tạo ra khả năng gây thiệt hại cho các quan hệ mà luật HS bảo vệ. Diễn giải đơn giản đoạn chép từ giáo trình đại cương trên đây nghĩa là, chỉ cần âm mưu chống nhà nước là đủ ngồi tù rồi, chưa cần ra tay hành động.

    3…. Và những chuyện không biết xếp vào mục gì

    Cảm nhận về thái độ của Kù trong phiên tòa, mình chỉ nghĩ đến hai chữ trẻ con, từ cái cách vênh mặt khi trả lời chủ tọa cho đến dọa dẫm ăn vạ giữa tòa. Có lúc Kù quát tướng lên như thầy giáo bảo học trò luật sư, chú ý!, khi Kù đang nói mà mấy vị luật sư không tập trung nghe. Một chút học thức, một chút lưu manh, một chút vĩ cuồng, con người này đáng thương hơn là đáng tù.

    Không biết đây đã là phiên tòa đông luật sư bào chữa cho 1 bị cáo nhất chưa nhưng với mình, 4 là con số kỷ lục. Cả 4 không cho mình cảm giác họ đang hành nghề luật sư, nhất là cuối phiên xử, nhìn Kù lạc cả giọng tự bào chữa lấy. Ấy là chưa kể, vị luật sư nữ tự dưng vu cho thân chủ mình có tiền án. Chủ tọa chỉnh lại, xư nữ cũng chẳng buồn xin lỗi. Cho đến sáng nay, thêm cái kiến nghị của 4 vị được loan truyền rất lạc địa chỉ trên mạng, càng khẳng định cảm giác của mình. Cứ như các vị, hoặc đang cùng với Kù hoặc mượn Kù, để dàn dựng một scandal về tòa Việt vậy.

    Có điều, scandal ấy chỉ ồn ã trong thế giới ảo. Ngoài đời nhật kia, nó không hơn gì hòn đá ném xuống ao bèo. Godot vẫn chưa đến…

  2. anhtusg nói:

    Sinh viên Việt nam họ đã dám lên tiếng nói từ lâu rồi và cao trào gần đây nhất là phong trào “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt nam”. Hy vọng lần này , với cú hích mang tên Cù Huy Hà Vũ sẽ có một cao trào mới trong sinh viên trí thức trẻ cùng đồng hành với các bạn Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Anh Tuấn dám bày tỏ chính kiến của mình một cách mạnh mẽ , sáng tạo , góp phần thúc đẩy việc dân chủ hóa xã hội Việt nam.

  3. Sài gòn 1 nói:

    Hỡi toàn dân Việt Nam, hãy tẩy chay cuộc bầu cử ngày 22-05-2011, dành thời gian đó nhâm nhi ly cafe bàn luận thời sự về Ls Cù Huy Hà Vũ và SV Nguyễn Anh Tuấn thì hữu ích hơn.

  4. LE SON nói:

    Sáng hôm nay thấy danh sách ứng viên ĐBQH…
    Trời còn có mắt hay không mà đưa Hoàng Hữu Phước vào làm ĐBQH, con người vô liêm sĩ đến tận cùng, dốt nát, dám bôi nhọ anh Hùng dân tộc Quang Trung, dám nói Huy Cận, Xuân Diệu là những lời thơ vô vị, Tố Hữu là loại thơ không đáng đọc….nịnh chế độ với lời lẻ bỉ ổi và dốt nát không chịu nỗi mà được vào ứng viên ĐBQH, thì xã hội này, cán bộ VN mà như vậy thì dân VN chắc là chết hết. Hỡi đồng bào tìm cách nào đi chứ? chắc tui di cư sang nước khác sống thôi, nếu mà sống với bầy quĩ dữ này, có ngày nó xơi thịt mình

  5. Yeusuthat nói:

    Một số người cho rằng NAT ngô nghê,học không lo học để sau này có tương lai,làm đau lòng bố mẹ. . .tôi dám chắc với mọi người bố mẹ bạn ấy đang rất tự hào ,hãnh diện nhưng cũng đầy lo lắng về việc làm đúng của con mình .còn về học hành muốn biết chính xác thì chỉ có thày cô ,bạn bè là người trả lời chính xác. Còn tương lai ư ? ở Hà Nội có một câu nói rất hay ám chỉ con nhà quan,Lắm tiền “CON ĐI HỌC, ĐẬU HAY KHÔNG LÀ DO BỐ MẸ” .còn đối với con nhà nghèo học giỏi thì :”CON HỌC GIỎI ,CÓ VIỆC LÀM HAY KHÔNG LÀ DO ‘BÁC ‘ DẪN ĐƯỜNG.” Nếu ai đó cho rằng NGÔ NGHÊ ,tôi lại nghĩ chẳng ngô nghê tí nào thậm chí tôi còn nghĩ là NGÔNG (nhưng không cuồng ).Ai đã xem qua vụ xử ts CHHV thì biết , nếu bạn không ngông tôi đố ai đó dám làm như NAT.Nếu không ngông làm gì mà có tổng thống mỹ da đen đầu tiên OBAMA. . .”VIÊT NAM CÓ SÁNH BƯỚC VỚI NĂM CHÂU ĐƯỢC HAY KHÔNG CHÍNH LÀ NHỜ CÁC CHÁU”. “KHIÊM TỐN THẬT THÀ, DŨNG CẢM” đây tòan những câu BÁC dạy không đấy ,ai mà làm khó NAT tôi sẽ kiện lên nhà nước CHXHCNVN.

  6. Sài Gòn nói:

    Hà Vũ con đã xuất hiện và đang lột mặt nạ của chính quyền ăn cướp hiện nay.

  7. Đảng tham ăn. nói:

    Kính phục anh Tuấn ! Anh giống Nguyễn Thái Học ngày xưa . Không sống nhục như chúng tôi.
    Chúc anh luôn dẻo dai và sức khỏe . Dân tộc này sẻ ghi công anh.

    • Bác nói thế này là không đúng rồi, đâu mà cả “chúng tôi” sống nhục chứ? Trên nó ăn thì dưới cũng được nhờ, đâu phải trên ăn không? Mà theo tui Thanh niên VN hiện nay cũng chẳng rảnh rỗi mà lên tiếng cho lý tưởng “dân chủ” gì đó đâu, cứ nhìn đi: trai thì đàn đúm, giang hồ lưu manh, cướp bóc quậy phá đua xe, cá độ, gái gú, lại còn coi phụ nữ chẳng ra gì như hiếp dâm, ăn chơi xa đọa. Con gái thì càng tệ hơn: Bắt chước theo đánh hội đồng, lột áo quần, show hàng thoải mái trên paltalk, yahoo …, quan hệ tình dục tự nhiên, lại còn tung clip phòng the lên mạng…Xem chừng xã hội VN bây giờ như không còn chính quyền nữa rồi, tất cả đều vì chính mình thôi.

  8. SV Dinh Van Khuyen - DHBKHN nói:

    THOI CO DA CHIN MUOI ROI HOI SV VN! NGAY 27-4, MOT THANH NIEN TU THIEU NGAY TAI TUONG DAI THICH QUANG DUC VA DA QUA DOI!

Bình luận về bài viết này