NGỘ NHẬN HAY: GS NGÔ BẢO CHÂU “ĂN ĐÒN” CỦA BÁO CHÍ NHÀ NƯỚC?

Hãi quá! Mãi tới bây giờ, tức sau nhiều tháng tôn vinh trong cảm xúc tự hào mãnh liệt về con người cùng thành công chói lọi của Giáo sư Ngô Bảo Châu. Cuối cùng cũng đã xuất hiện một tờ báo chính thống của nhà nước hiên ngang bước ra “chửi đểu” vị Giáo sư toán này.

 Đó là tờ báo An Ninh Thế Giới, tiếng nói của ngành CAND Việt Nam, trong một bài viết đượm màu hằn học và dư thừa tính chất dạy bảo của bề trên. Bài “Về sự ngộ nhận của Giáo sư Ngô Bảo Châu”.

“Một biểu tượng của trí tuệ Việt Nam” nay đã bị mắng là “Ngộ nhận”.

Với những lời lẽ mềm mại nhưng ý chí quyết liệt đè bẹp mọi sự phản kháng, tờ báo này đã xỉa xói Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cùng Giáo Sư Ngô Bảo Châu với công lực “thâm nho” của… một người Tàu. Xin đơn cử vài trong rất nhiều “tuyên bố” nhặt nhạnh ở bất kì đâu trong cái “bản cáo trạng” tương đối dài đó:

Từ nhận xét khách quan: “…Phát biểu ấy(của GS NBC), dù vô tình hay cố ý, đã đặt ngang Cù Huy Hà Vũ với những người anh hùng trong lịch sử nhân loại...”

Đến phê bình áp đặt: “…So sánh ấy thật sự là 1 điều đáng tiếc cho hình tượng của Hector, hoàng tử thành Troy, vua Turnus của người Rutuli hay tráng sĩ Kinh Kha người nước Vệ.…”

Rồi mạt sát “người anh hùng của GS Châu”: “…Vũ chỉ là 1 kẻ nhỏ bé với những cư xử tầm thường…”

Nói thẳng tuột ra: “…GS Ngô Bảo Châu đã quá tùy tiện khi đặt Cù Huy Hà Vũ ngang với những biểu tượng anh hùng..”

 Rồi mỉa mai: “…Chỉ có điều đáng tiếc ý kiến của GS Ngô Bảo Châu đã vô tình trở thành 1 luận cứ tâm lý có lợi cho những kẻ ngu dốt hoặc cơ hội đó…”

Đưa lên một tý: “… GS là niềm tự hào của Việt Nam. Trong bối cãnh hiện tại, GS là biểu tượng về mặt trí thông minh cho 1 dân tộc. Bởi vậy, những phát ngôn của GS không đơn thuần là những câu nói mang tính chất cá nhân nữa vì nó có tác động mãnh liệt đến suy nghĩ & niềm tin của hơn 80 triệu dân..”

Đập xuống thẳng thừng: “… Có điều chính GS hình như cũng không lường trước được hết những tác động từ những phát biểu của mình...”

Sau đó khẳng định: … Chân lý không quan tâm đến người phát ngôn

Để dạy dỗ: “…Ngược lại, việc tạo nên những anh hùng 1 cách áp đặt hay thổi phồng những cá nhân không xứng đáng chỉ tạo nên những hiệu ứng tiêu cực. Nó tạo ra sự hoang mang trong xã hội & sự sụp đổ của niềm tin. Đó chính là những thảm họa của văn hóa & chính trị. Cho nên bất kỳ người trí thức nào trước khi tạo ra những so sánh cần sự cân nhắc kỹ càng.…”

Cuối cùng là “kết án”: “…Giờ đây, những hình ảnh về Cù Huy Hà Vũ & GS Ngô Bảo Châu xuất hiện dày đặc trên 1 số luồng thông tin với những mỹ từ cao cả nhất. Nhưng sẽ chỉ là 1 sự ngộ nhận của niềm tin nếu chỉ nhìn nhận bằng sự lấp lánh của ngôn từ. Điều đó cũng giống như sự ngộ nhận về “anh hùng” Cù Huy Hà Vũ của giáo sư Ngô Bảo Châu vậy.

Tóm lại, theo thiển ý của tôi, với bài viết nửa mang tính tranh luận, nửa mang tính chụp mũ này, ngành Công an hay  báo An ninh Thế giới, mà cụ thể là tác giả Quý Thanh khi dùng chữ “Ngộ nhận” đã tế nhị gửi thông điệp tới “Niềm tự hào của Việt Nam” rằng: Đồ ngu!.

Với những gì đã làm, trong đó có việc kiện ông Thủ tướng chẳng mấy tài giỏi, GS Châu đã coi Tiến sĩ Vũ như một anh hùng…

Với việc mắng “biểu tượng về mặt thông minh cho một dân tộc”, có lẽ tôi nên coi tờ báo sống nhờ vào ngân sách này mới chính là anh hùng.. Dù cho An Ninh Thế Giới đang vô tình hay cố ý tạo ra một sự mất trật tự trong lòng dư luận.

An ninh Thế giới: Tuyệt vời!
Một câu “Ngộ nhận” thay lời “Đồ ngu!”

Trần Anh Tuấn

Theo Congionong

____________________________

Tiếp tục tham gia ký tên yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ
BAUXITEVN – THƯ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

10 Responses to NGỘ NHẬN HAY: GS NGÔ BẢO CHÂU “ĂN ĐÒN” CỦA BÁO CHÍ NHÀ NƯỚC?

  1. Hải nói:

    Tôi không đồng ý với tác giả Quý Thanh, có thể GS Ngô Bảo Châu có sử dụng ngôn từ mỹ miều để nói về bác Vũ, nhưng GS đã nói đúng sự thật về một con người bất chấp số phận để làm những điều lớn lao. Tác giả ở đây chỉ soi mói khía cạnh nhỏ về TS Cù Huy Hà Vũ và sử dụng ngôn từ thổi phồng một cách quá đáng. Thực sự bác Vũ bị bắt vì tội gì? Sao không thấy nhắc tới, chỉ nói sơ sơ về vấn đề đạo đức, gia đình, nhân quyền mà không nói cụ thể, phải chắng đó là cách gán ghép cho các tội đó. Tại sao việc chính lại không thấy nhắc tới như việc đứng lên kiện Thủ tướng Chính Phủ về việc ban hành quyết định gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế và an ninh quốc gia: vụ vinashine, hay quyết định thành lập dự án Boxit tại Nhân Cơ – Đăk Lấp – Đăk Nông cho người Trung Quốc vào?… Tôi nghĩ quý bạn đọc nên tìm hiểu thật nhiều thông tin, các thông tin đa chiều thì mới phản anh đúng sự thật về sự việc. Để xã hội phát triển thì chỉ có con đường đấu tranh, người viết bài báo này chỉ nhìn nhận một chiều hoặc viết một cách thiếu khác quan, viết theo ý kiến của người khác, .etc…. Đặc biệt các bạn trẻ quá ngộ nhận, thực sự không nắm được thông tin gì nhưng dám nói lung tung, người như Bác Châu không vội vàng trong lời ăn tiếng nói đâu.

  2. Hjhjhaha nói:

    Hoan hô tg Quy Thanh đã nói lên bức xúc của gjớj trẻ chúng tôj.thật sự tôj và các bạn của tôj rất ngưỡng mộ tàj năng của gs nbc nhưng tôj k tán thành bàj vjết trên blog của gs.bởj vì gs thật sự đã thổj phồng quá mức đốj vớj ts chhv từ trước tớj jờ tôj k đe ý lắm đến vjệc lm của ông ta (như kjện tt chẳng hạn) nhưng kể từ khj có bàj báo “chjến tranh vn nhìn từ ts chhv … ” Jì jì đó thì tôj thực sự căm ghét ông ta. Vì đã ngang nhjên phỉ báng dẫm đạp lên chjến công hjển hách của cha ông ta (mà theo ông ta chỉ là sự đốj đầu gjữa 2 hệ tt là tb và cs. Vjệc này được một số tờ báo ở hảj ngoạj tung hô ông ta lên đến mây) trong đó có cả cụ cù huy cận cha của chhv một công thần khaj quốc (đây là tội bất hjếu) nên k thể nój chhv sánh ngang vớj những anh hùng đc.HCM MUÔN NĂM VN MUÔN NĂM (K CÓ đcsvn muôn năm vì tôj k fảj là đảng vjên)hj chờ các bác ném gạch

    • Gửi thằng Hjhjhahaay
      Mày ngu như chó vậy, nếu gặp mày tao ko có ném đá đâu mà chỉ muốn cho 1 dao, mày nói là mày ko phaỉ đảng viên chó chứ mày là gì, người VN chân chính đâu có ai có cái suy nghĩ như mày. Người như TS Vũ mà mày nói là căm ghét thì cho thấy rằng mày là con người có thể căm ghét cả cha mẹ mày.

      • Franciss_ta nói:

        người Việt Nam chắc cũng không có ai chửi đồng bào mình là: ” Ngu như chó” đâu nhỉ, hay còn đòi đâm chính đồng bào của mình nữa chứ

  3. Phuong nói:

    Nếu muốn kiện thì phải kiện tới Tòa án Nhân quyền Quốc tế chứ kiện một cái chính quyền ngồi xổm trên pháp luật thì khác nào tự khoác bản án vào người? Trừ khi ô Vũ còn tin rằng Đảng CS chỉ đi lệch đừơng và còn có khả năng sửa đổi. Nội cái tiền đề Cộng Sản đã là bất nhân và là nguồn gốc của mọi hậu họa rồi, mà cha và chú của ông ta không nhận ra đó thôi!

  4. hongha123 nói:

    Hữu Ước là tác giả chính lấy tên cháu ngoại làm bút danh, còn kẻ chấp bút đầu tiên là văn bút nô Hồng Thanh Quang .

  5. Pingback: Điểm tin nổi bật hôm nay « TIN TỨC HÀNG NGÀY

  6. Pingback: NGỘ NHẬN HAY: GS NGÔ BẢO CHÂU “ĂN ĐÒN” CỦA BÁO CHÍ NHÀ NƯỚC? | phamdinhtan

  7. ơn Đảng bảo kê nói:

    Há há ! Bài báo này là của con gái Hĩm Ướt viết, tên là Quý Phương – cũng là 1 nhà báo. Xong Quý Phương lại lấy tên con mình là Quý Thanh làm bút danh.

    Như vậy là mẹ của Quý Thanh viết & ông ngoại Ướt của Quý Thanh duyệt !

  8. Nguyễn Tuấn Dũng nói:

    3 triệu công an nhân dân, 700 tờ báo của đảng, Bộ chính trị , ban văn hóa tư tưởng trung ương … đã ru ngủ 77 triệu dân suốt 36 năm. đến nay 77 triệu dân VN mới được thức dậy nhờ nhà báo Quý Thanh CAND: “Bởi vậy, những phát ngôn của GS không đơn thuần là những câu nói mang tính chất cá nhân nữa vì nó có tác động mãnh liệt đến suy nghĩ & niềm tin của hơn 80 triệu dân..”. Có một điều tui thấy Quý Thanh vơ đũa cả nắm là: chỉ có 77 triệu chứ không phải 80 triệu đâu nghe, ông đưa mấy ông DVCS vào làm ô nhục 77 triệu dân đấy. Phải đính chính lại nghe. Dù sao cũng cám ơn nhà báo công an Quý Thanh.

Bình luận về bài viết này