Nguyễn Ngọc Già – Không ai được phép đe dọa Ngô Bảo Châu!

Sau khi đọc nhiều bài viết và hàng trăm phản hồi về bài báo của Qúy Thanh chỉ trích nặng nề TS. Vũ, GS. Châu và tự tôi cũng “làm một bài” để vạch trần lối viết bóng bẩy nhưng hàm chứa nhiều ý đồ đen tối (chắc không chỉ của riêng Qúy Thanh), tôi định ngưng, không viết về đề tài này nữa, vì xem ra nếu đeo đuổi nó, hóa ra mình cũng hẹp hòi không kém những con người như thế, nhưng không ngủ được dù đồng hồ đã báo hiệu một ngày cũ chấm dứt.

Ngẫm lại bài viết của Qúy Thanh, bỗng sực nhớ và vội xem lại bài viết của chính mình hồi năm ngóai cũng như của tác giả Lê Diễn Đức, khi GS. Châu vừa đọat giải Fields và báo chí Việt Nam đang tâng bốc anh cũng như “ông nhà nước” đang chèo kéo anh về Việt Nam bằng nhiều hình thức, mà dư luận lúc bấy giờ ầm ĩ, xôn xao, lại càng thấy lo lắng hơn!

Những tưởng mọi chuyện rồi sẽ “xuôi chèo mát mái” sau những nghi ngờ, chỉ trích Ngô Bảo Châu, bỗng dấy lên vụ án của Cù Huy Hà Vũ, và…mãi cho đến bây giờ vẫn khôn nguôi… băn khoăn lo lắng cho Châu như đã từng nghĩ về những người… khác!

Tôi nhớ đâu đó, ai có nói: “Dù bạn lập gia đình hay không thì sau 20 năm bạn vẫn hối tiếc”, khi liên hệ đến bài viết của tác giả Phúc Lộc Thọ, đề tựa “Vết rạn nứt giữa “Miss Hoàn Vũ” Ngô Bảo Châu và những người “Cộng sản gộc” Hà Nội”, mặc dù với lối hành văn tếu và có chút mỉa mai, nhưng có đoạn khá nghiêm túc đáng suy nghĩ: “Xin lưu ý rằng, đối với những người “cộng sản gộc” Hà Nội, họ có thể xuê xoa cho qua đối với ai đó làm mất đi tiền tỷ USD tiền công quỹ nhưng nếu là một bài viết, một ý kiến phát ngôn có chủ ý, hay do vô tình liên quan tới các vấn đề chính trị thì có khi họ sẽ lưu lý lịch ba đời…”. Quả vậy, không chỉ là ” có khi họ sẽ lưu lý lịch ba đời” mà chắc chắn như vậy. Đó là điều làm tôi thao thức về Ngô Bảo Châu và ngồi viết ra những dòng này. Thao thức không chỉ cho riêng Ngô Bảo Châu.

Bài viết trước, tôi đã dẫn một số trường hợp các tài năng Việt Nam đã bị vùi dập hoặc vô hiệu hóa, khi CSVN không tin tưởng, hoặc rõ ràng hoặc nghi ngại những tài năng này có ý “chống đối” họ, cũng như đề nghị anh Châu nên cân nhắc khi quyết định hợp tác với họ để có hình thức hợp lý mà ứng đối.

Khi anh Châu quyết định nhận căn hộ và trở thành Viện trưởng Viện toán cao cấp, mối lo tưởng chừng bâng quơ ngày ấy ngày càng hiển hiện trong tôi, qua bài viết của Quý Thanh, cơ hồ mối lo này càng rõ nét hơn bao giờ hết, nếu quý độc giả xem kỹ ý đồ khi Quý Thanh viết với cung cách bề trên, lồng trong sự khen tặng hàm chứa ý đồ đe dọa khá rõ, đại ý: Anh Châu làm toán cứ lo mà làm toán, tham gia làm gì vào chuyện chính trị – xã hội, qua câu: “Lĩnh vực chuyên môn và chắc chắn cũng là lĩnh vực GS dành nhiều thời gian nghiên cứu nhất là toán học. Cuộc sống thì rộng hơn toán học và mang nhiều những phức tạp trong mỗi toan tính của con người”.

Nó càng rõ rệt khi Quý Thanh viết: “Thường con người muốn lợi dụng ai thì trước hết biến người đó thành một biểu tượng” và trước đó, chúng ta bắt gặp ý kiến tâng bốc rất chủ ý: “Trong bối cảnh hiện tại, GS là biểu tượng về mặt trí thông minh cho một dân tộc”, hay câu này: “Hệ quả là chính GS cũng được biến thành một kiểu biểu tượng về trí tuệ uyên bác trên các diễn đàn”.

Nguy hiểm nhất, đó là đoạn: “Bởi vậy, những phát ngôn của GS không đơn thuần là những câu nói mang tính chất cá nhân nữa vì nó có tác động mãnh liệt đến suy nghĩ và niềm tin của hơn 80 triệu dân. Có điều chính GS hình như cũng không lường trước được hết những tác động từ những phát biểu của mình”. Chúng ta thử nghĩ, nếu quả thật ý kiến của GS. Châu có “tác động mãnh liệt đến suy nghĩ và niềm tin của hơn 80 triệu dân” thì việc quy chụp vào điều 88 phải chăng là sự báo trước của những kẻ đang tức tối những ý kiến của GS. Châu đối với việc xử án TS. Vũ? Tôi cho rằng dù Quý Thanh tỏ ra thâm hiểm nhưng lại lộ liễu (cố tình hay vô tình?).

Vậy, chúng ta càng phải có trách nhiệm chỉ rõ cho mọi người thấy: từng cơ mặt nhăn nheo, từng khóe mắt mờ đục, từng nếp trán nhăn ám muội, từng cái nhíu mày cũ kỹ… đang giật, đang run, đang lắc trong những cái đầu toan tính nhỏ nhen, trên từng bộ mặt đạo đức giả tạo của những kẻ luôn phô trương “sự cao thượng”!

***

Tuổi trẻ bao giờ cũng đáng quý ở tính nhiệt huyết, trong sáng.

Trí thức trẻ có tài năng đặc biệt đã hiếm, có cả tài và tâm càng hiếm. Bù lại, tuổi trẻ lại thiếu những từng trải, lọc lừa, gian manh của xã hội Việt Nam. Đặc biệt những trí thức càng có tài và có tâm lại càng trong sáng. Sự sáng trong đó tựa pha lê, quý giá nhưng dễ vỡ. Vì vậy pha lê cần được nâng niu một cách cẩn trọng bởi những bàn tay trách nhiệm và biết yêu thương.

Pha lê không dành cho những bộ mặt giả nhân giả nghĩa nuôi dưỡng bởi một tâm hồn u mê, tối tăm dưới tầng địa ngục nào đấy! Những kẻ rởm đời, trọc phú có tiền, quyền lại thích pha lê. Họ thích pha lê không phải vì họ biết yêu cái đẹp mà họ muốn dùng cái đẹp để trang trí và che giấu những xấu xí của họ, cũng như khoe mẽ với “bạn bè năm châu” rằng thì là “ta đây cũng thế…”. Đó chính là sự lợi dụng ma quỷ mà Quý Thanh đã đề cập đến.

Bạn bao giờ nghe tiếng vỡ của pha lê chưa? Tiếng vỡ có thể làm ta nín thở mà lắng nghe sự trong veo đang tan nát! Tiếng vỡ của pha lê có thể làm nao lòng bất kỳ ai!

Khi pha lê lọt vào tay những kẻ không biết giá trị đích thực, ta có thể nghe tiếng vỡ trong veo.

Chẳng sao cả (!) Có tiền, mua cái khác (!) Hình như “Thuyết buôn vua” hay Năm Cam đã từng nói: “Cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền”. Và rằng, khi không mua được bằng “rất nhiều tiền” thì chúng sẽ hủy diệt, dù đó là cái đẹp nhất, sáng trong nhất mà chúng thấy không thể đem lợi cho chúng thêm nữa.

Bạo lực mãi kiên trì trên ngôi cao trong xã hội độc Đảng toàn trị, không như Quý Thanh nói: “Dù sức mạnh bạo lực không còn được tôn vinh…”.

Trong một ngôi làng nghèo, trước loài thú dữ đang lăm le nhảy bổ vào xé thịt những con người nhỏ bé yếu đuối, không một vũ khí tự vệ trong tay, trước hết, chúng ta cần phải họp sức nhau lại đốt lửa, đánh trống, khua chiêng hay bất kỳ những gì có thể làm nên tiếng động để bầy thú dữ biết sợ mà chùng bước. Đó là những gì chúng ta cần nghĩ tới.

Mong rằng thân nhân, bạn hữu, đồng nghiệp, học trò của anh Châu sẽ luôn sát cánh, quan tâm và hỗ trợ cho anh.

Có quá lộng ngôn như Quý Thanh không, khi chúng ta cùng đồng lòng mà mạnh mẽ tuyên bố rằng:

Người dân Việt Nam nghiêm khắc cảnh cáo những kẻ nào đang có ý đồ đe dọa và rắp tâm phủ chụp một tội danh nào đấy lên GS. Ngô Bảo Châu thông qua bất kỳ hình thức nào, thì đó sẽ là tội ác bất dung thứ đối với Dân tộc Việt Nam.

***

Giáo sư Ngô Bảo Châu!

Khi tôi viết xong bài viết này, ngoài kia Mặt Trời đang ló dạng báo hiệu bình minh đang đến. Bóng tối đang lùi dần. Tôi quyết định đoạn tuyệt với ngày cũ, dù mưa đang bay lất phất…

Saigon trong những ngày đầu của mùa Hạ.
5giờ sáng ngày 14/5/2011.

Nguyễn Ngọc Già

Theo Danluan

____________________________

Tiếp tục tham gia ký tên yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ
BAUXITEVN – THƯ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

25 Responses to Nguyễn Ngọc Già – Không ai được phép đe dọa Ngô Bảo Châu!

  1. Pingback: Bàn về sự ngộ nhận của giáo sư Ngô Bảo Châu ? | phamdinhtan

  2. Pingback: Anhbasam Điểm Tin Chủ nhật, 15-5-2011 | bahaidao

  3. hoang le nói:

    Có lẽ không cần tốn nhiều đất cho loại bồi bút có chút học này
    Xã hội phát triển thì sâu bọ cũng theo thuyết tiến hóa phát triển theo,nhưng đến lúc nào đó thì sâu bọ vẫn là sâu bọ,cho dù trên ve áo nó có vài ngôi sao hoặc đứng trước tên của nó là TS,GS…
    Là người dân bình thường,nhưng chúng tôi luôn ý thức được cái đúng sai để răn mình
    Chúc GS Châu luôn vững vàng,chúc những người trung thực luôn trung thực

  4. Nguyen Khanh Trong nói:

    Nếu là bậc quân tử, Quý Thanh nên bộc lộ tên thật của mình ở trong bài viết phê phán GS. Ngô bảo Châu. Đằng này, lại theo kiểu “ném đá giấu tay” thì có vẻ hèn quá !

  5. Cong Bang Xa Hoi nói:

    Nguyen Ngoc Gia lap luan rat kheo leo,ngay thang va rat chan tinh.That dang kham phuc

  6. hoang tien anh nói:

    Báo công an lỡ trớn rồi. Cho đăng bài của Quý Thanh làm Chính phủ khó xử khi làm việc với GS Ngô Bảo Châu. Chẳng lẽ quay ngoắt 180 độ? Làm ngơ sau chuyện ồn ào xung quanh bài báo của Quý Thanh thì cũng thấy sường sượng, kỳ kỳ.
    Rút kinh nghiệm nhé, khi chưa bảo thì cái đuôi chớ vẫy!
    Rất tiếc, nếu Hữu Ước là tác giả thì chẳng nói (tuy nhiên, là Tổng biên tập, Hữu Ước không thể không có “công” trong vụ này), thái độ này không mới. Hồng Thanh Quang mà cũng lao đầu vào “sự nghiệp” liếm đít, uổng công ăn học!

  7. hoang tien anh nói:

    Báo công an lỡ trớn rồi. Cho đăng bài của Quý Thanh làm Chính phủ khó xử khi làm việc với GS Ngô Bảo Châu. Chẳng lẽ quay ngắt 180 độ? Làm ngơ sau chuyện ồn ào xung quanh bài báo của Quý Thanh thì cũng thấy sường sượng, kỳ kỳ.
    Rút kinh nghiệm nhé, khi chưa bảo thì cái đuôi chớ vẫy!
    Rất tiếc, nếu Hữu Ước là tác giả thì chẳng nói (tuy nhiên, là Tổng biên tập, Hữu Ước không thể không có “công” trong vụ này), thái độ này không mới. Hồng Thanh Quang mà cũng lao đầu vào “sự nghiệp” liếm đít, uổng công ăn học!

  8. Hai Lúa saigon nói:

    Người dân Việt Nam nghiêm khắc cảnh cáo những kẻ nào đang có ý đồ đe dọa và rắp tâm phủ chụp một tội danh nào đấy lên GS. Ngô Bảo Châu thông qua bất kỳ hình thức nào, thì đó sẽ là tội ác bất dung thứ đối với Dân tộc Việt Nam.
    Cám ơn Nguyễn Ngọc Già- người vô cùng yêu nước!

  9. Pingback: TIN CỦA ANHBASAM NGÀY 15/5/2011 | phamdinhtan

  10. Trần ANh Đoàn nói:

    Nói dóc:
    Sáng nay, trước khi đi họp chi bộ, tui dạo trên mạng, vào trang vanganh.info thấy các bạn sinh viên rải truyền đơn, kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử ngày 22/5/2011. trên địa bàn tui ở, sáng đi tập thể dục, có thấy mấy tấm, và trên mạng cũng đưa, rõ địa chỉ luôn.
    Vậy mà, đồng chí bí thơ báo cáo, Quận mình làm tốt, hổng để xảy ra việc, các phần tử sinh viên rải truyền đơn (01 nói dóc) hôm anh tư sang về Sài Gòn, vận động cử tri, bà con Nam Bộ, nhận được tin Mật này, ức tốc tập trung tại khu vực UBND TP.HCM, để tố cáo bọn tham nhũng với anh Tư Sang, khoảng năm trăm người, các quận đều có, riêng quận ta hổng có ai, đây là kết qủa phục vụ Nhân Dân của đảng viên quận ta(nói dóc thứ 2) vì trong xóm tui, có đến 80 hộ trong dự án, giải tỏa mấy ănm nay, chưa đi, hôm ấy, vợ chồng, con cái kéo lên đòi gặp anh Tư, nhưng bị hốt chở về đầu hẻm, CSKV có mặt khuyên mọi người về nhà. đồng chí bí thơ, nói theo lệnh của trên, kỳ này các đồng chí được đảng đưa vào ứng cử toàn là những người trong sạch, có tài có đức, có tâm huyết với Đất Nước, đề nghị các đ/c đảng viên, phải vận động, vợ, chồng, con cái và người thân, bỏ phiếu cho các đồng chí của mình, cấm nói năng gì khác, ai hỏi thì bảo, những ông đảng viên lần này, toàn những tốt, có tâm có đức, có bằng cấp . .. .có mấy ý kiến nêu, những người trong danh sách, hầu như đều cũ, vị nào cũng mấy khóa rồi. . . (nói dóc thứ 3) . .. . có lẽ còn vô cùng tận .. . .

  11. Niem tin manh liet nói:

    Que huong dat nuoc Viet Nam men yeu cua toi se mai mai truong ton voi nam chau the gioi , boi vi da co nhung Cu Huy Ha Vu, Ngo Bao Chau , Nguyen Anh Tuan va co Nguyen Ngoc Gia.
    Kinh anh Nguyen Ngoc Gia , toi da xuc dong den lang nguoi sau khi doc het bai viet cua anh. Vang, rung vang bien bac co the da het nhung ta con nhung vien ngoc quy bau noi tren , do do chung ta nen tran trong bao ve . Bang moi gia khong de sinh khi quoc gia bi xam pham hoac ton hai . Chuc anh doi dao suc khoe.

  12. Nguyễn văn Đông nói:

    Có những cái phải cố định mà ta lại luôn thay đổi: Xe tăng nào đầu tiên vào dinh Độc lập, ai viết đơn đầu hàng cho TT D.V.M, sách giáo khoa hàng năm, những điều cần biết cho kỳ thi ĐH…???
    Có những điều cần thay đổi thì ta lại cố giữ nguyên: thôi, các bạn tự suy nghĩ đi. Nhưng có một điều nên tránh :” Chuyện bây giờ mới kể”, nghe thấy ghê.
    Trời gần sáng rồi à? Bác Già???

  13. Chí Trung nói:

    Bài viết đã chỉ rõ tâm địa của CS, đầu têu là Nguyễn Tấn Dũng. Tâng bốc GS để đánh bóng cho CS trên trường Quốc Tế, mua tiếng là trọng dụng nhân tài, nhưng vô cùng hiểm độc. QT là công cụ của Dũng mới dọa đòn gió thôi. GS không tỉnh thì đời con, cháu và cả bố mẹ giáo sư cũng bị đánh tan tành không toàn thân, CS luôn xét lý lịc 3,4 đời kia mà. Chúc GS khỏe, luôn nhớ tới người dân VN khốn khó.

  14. Trần D Đ nói:

    Bài viết của tác giả đã chỉ ra tâm địa, tim đen của QT và mọi người chắc đều có cùng nhận định và nhận ra lời nói của QT cũng tức là lời nói của ai rồi

  15. Đoàn nam Sinh nói:

    Một bàn tay không che được mặt trời, cùng lắm là che được ít tia sáng chiếu vào con mắt quen sự tối tăm đang phải nheo lại.
    Bài viết của QT muốn khẳng định vị trí của một thiểu số rất muốn “chuyên chính”, sau một thời khoảng đủ chín để lên tiếng. Tiếc thay, còn quá nhiều điểm non yếu.
    Một “vụ án” không ra một vụ án đúng nghĩa; một “phiên tòa” không đáng để nhân danh đất nước mà phán quyết, thì một bài viết của GS NBC tháng trước đã quá đủ cho những người “chuyên chính” này thấm đòn. Thêm một bài viết khẳng định cái sai, cái dốt thì có gì khác hơn là sự tự thú muộn màng ?
    Nên buông tay và tập nhìn xuống chốc lát cho quen ánh sáng trời, rồi quay lại giã biệt đường hầm.

  16. khách nói:

    Basam
    15/05/2011 lúc 5:48 chiều

    “Có tin vĩ hè sau bài viết của Qúy Thanh và một số động thái khác trong nước, GS Châu định đưa gia đình sang Mỹ và trả lại căn nhà cho Chính phủ. Có liên quan tới Conoco Phillps rút khỏi Biển đông và sắp có một số động tác khác của liên minh Châu Au.”

  17. ĐỂ GIỮ THANH CAO CHO PHẬT PHÁP nói:

    ĐỂ GIỮ THANH CAO CHO PHẬT PHÁP
    Việt Nam, ngày 12 tháng 03 năm 2011
    Phật tử THIỆN NHÂN

    Phật giáo Việt Nam đang gặp kiếp nạn; nhân sinh đang gặp kiếp nạn. Phật Tổ linh thiêng xin giúp cảnh tỉnh chúng sinh, truyền tin tức này đến từng phật tử.
    Đạo phật mấy nghìn năm luôn hướng chúng sinh về cái thiện, từ bi và nhân đạo. Xin Giáo hội Phật giáo Việt Nam đừng liên kết với Đảng CSVN vì đó là một tổ chức chính trị độc tài.
    Hồ Chí Minh đã dùng tài trí, sức lực và cả cuộc đời của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Hồ Chí Minh đã vận dụng thời cơ, tình hình thế giới và sức dân để cứu nguy đất nước, mang lại độc lập-tự chủ cho nhân dân Việt Nam.
    Tiếc thay Bác Hồ đã mất khi đất nước chưa hoà bình nên chưa kịp đưa ra giải pháp cho sự nghiệp xây dựng kinh tế xã hội sau chiến tranh. Tuy nhiên, tư tưởng của Bác là xây dựng một xã hội dân chủ, đề cao tự do. Bác Hồ đã từng dặn dò:
    + “Hội hè, tín ngưỡng, báo chương
    Họp hành, đi lại, có quyền tự do”
    + “Chế độ ta là chế độ dân chủ, tư tưởng phải được tự do…đối với mọi vấn đề, mọi người tự do bày tỏ ý kiến của mình, góp phần tìm ra chân lý”
    Bác Hồ đã chủ trương và tham gia viết hiến pháp năm 1946, một hiến pháp hết sức tiến bộ và đề cao dân chủ. Và sự đề cao dân chủ trong tư tưởng Bác còn thể hiện qua việc đặt tên nước vào năm 1945 là “nước Việt Nam dân chủ cộng hoà” – chữ dân chủ đứng ngay sau chữ Việt Nam, trước chữ cộng hoà.
    Sau 30-04-1975, những lãnh đạo Đảng đương thời đã không thực hiện dân chủ như tư tưởng Hồ Chí Minh. Họ không cho tự do báo chí, tự do ngôn luận. Họ lãnh đạo đất nước theo lối độc tài. Và, đó là thảm hoạ cho dân tộc Việt Nam. Bởi vì, độc tài đã tạo nên sự lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực. Độc tài làm cho nhân quyền bị hạn chế, thông tin bị bưng bít và bẻ cong; không có tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội-đoàn như lời Bác dạy. Độc tài kìm hãm sự tham gia cống hiến của nhân tài vào chính sự. Độc tài làm băng hoại nền giáo dục, làm lãng phí tài nguyên, phá huỷ môi trường. Độc tài làm cho bất công sinh sôi nảy nở, cán bộ có chức-quyền thì giàu sang, ăn trên ngồi tróc, bóc lột nhân dân bằng nhiều hình thức: tham nhũng, hối lộ, vây cánh, đặc quyền đặc lợi, bao che trốn thuế, chính sách bất cập…
    Nước Việt Nam chỉ có một chính đảng duy nhất lãnh đạo. Độc đảng tất yếu tạo nên độc tài, độc tài trong chính trị cũng giống như độc quyền trong kinh tế nhưng gây hại hơn bội lần. Chúng ta không nói bản chất Đảng cộng sản Việt Nam là xấu, chúng ta không đòi xoá bỏ Đảng CSVN nhưng chúng ta cần có thể chế dân chủ, muốn có dân chủ thì phải có hai đảng trở lên để kiểm soát lẫn nhau và cạnh tranh công bằng với nhau. Đó là thể chế đa nguyên đa đảng.
    Còn nhớ những năm 2002 trở về trước do độc quyền viễn thông mà giá cước viễn thông cao ngất ngưỡng, cao gấp 5 lần các nước Đông Nam Á quanh chúng ta, gấp nhiều lần giá hiện nay (tính theo trượt giá). Từ năm 2004, do có thêm các công ty viễn thông được phép thành lập và cạnh tranh với nhau (điển hình là Vietel…) nên giá giảm nhanh chóng và ai ai cũng có thể dùng điện thoại giá rẻ, dân chúng hưởng lợi, đó là giá trị của sự cạnh tranh. Trong chính trị cũng thế, nếu giữ độc đảng sẽ không có được sự kiểm soát chính trị, không có cạnh tranh chính trị nên phát sinh tiêu cực, tài sản của dân bị cán bộ lãnh đạo vơ vét về túi riêng. Bất công! Bất công! và bất công.
    Vì vậy chúng ta phải chống độc tài. Hàn Quốc thực hiện dân chủ đa nguyên đa đảng nên giàu có gấp 25 lần CHDCND Triều Tiên, CHDCND Triều Tiên theo chủ nghĩa xã hội độc tài mà dân chúng đói khổ trong khi lẽ ra họ phải được như Hàn Quốc. Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu, Đài Loan, và nhiều nước khác đa đảng đều giàu có cả. Chúng ta nên học tập tấm gương của Nga, Ấn Độ, Thái Lan và Các nước Đông Âu, họ đang đi đúng hướng và giàu hơn chúng ta nhiều lần. Tất cả họ đều nhận ra Chủ nghĩa xã hội mang lại sự nghèo đói và tham nhũng. Và họ đã từ bỏ CNXH.
    Về vấn đề chủ quyền biển đảo của Việt Nam, những người yêu nước rất đau lòng, xót xa vì chủ quyền lãnh thổ đã và đang rơi vào tay giặc xâm lược. Suốt 36 năm rồi, từ sau giải phóng, Đảng CSVN quá nhu nhược! Nhiều năm qua, Đảng CSVN đã bắt giam, bỏ tù những người yêu nước dám đấu tranh vì một nước Việt nam dân chủ để sánh vai cùng các cường quốc năm châu.
    Phật giáo hãy làm đại lễ công khai cầu an, giải nạn cho những người yêu nước đang bị bắt giam trong tù do Đảng CSVN kết tội họ chống phá nhà nước/âm mưu lật đổ chế độ.
    Chỉ vì Đảng muốn giữ độc tôn quyền lực, họ lợi dụng lý tưởng cộng sản và sự cao đẹp của tư tưởng bác Hồ để thực hiện độc tài, gây hại đất nước. Phật giáo hãy chung tay cùng dân tộc xoá bỏ độc tài, xây dựng thể chế dân chủ thực sự.
    Phật giáo không thể tách rời dân tộc. Lịch sử Phật giáo đã góp công trong việc xây dựng đất nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia. Đó là điều tốt đẹp.
    Trong Hội đồng trị sự trung ương-giáo hội phật giáo Việt Nam đang bị trà trộn vào những tay chính trị cộng sản khoác áo thầy tu. Đảng cộng sản ngày nay không còn là Đảng cộng sản ngày xưa-thời Bác Hồ còn sống. Cái tốt đã biến thành cái xấu.
    Là phật tử mộ đạo, tôi quá đau buồn khi nghe bài diễn văn khai mạc “hội thảo hoằng pháp toàn quốc 2011”. Tôi xin trích dẫn và chứng minh cụ thể:
    Phần đầu bài diễn văn: “Hội thảo hoằng pháp toàn quốc 2011, được tổ chức trọng thể trong không khí cả nước hân hoan chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, vừa thành công tốt đẹp. Chào mừng bầu cử Quốc hội khoà 13, bầu cử HĐND các cấp sắp tới vào ngày 22.5.2011….”. Không biết các vị trong ban trị sự, không biết các thầy tu có biết không? Đảng tuyên truyền là bầu cử dân chủ, là thành công tốt đẹp trong khi chỉ là bầu cử hình thức, kết quả đã được sắp đặt trước, BBC và các báo đài quốc tế họ đều đăng tin “kết quả bầu cử” trước khi bầu 2 tháng! Và chính xác như tin họ đưa, Nguyễn Phú Trọng được sắp đặt làm Tổng Bí Thư Đảng, không riêng gì kỳ bầu cử này, các kỳ trước đều vậy cả, chỉ là “Đảng cử dân bầu”. Hình thức! Nhân dân đã và đang bị lừa dối! Và bầu cử ngày 22.5.2011 tới đây cũng đã sắp đặt kết quả rồi! Phật giáo đã bị lợi dụng! Thật quá nhiễu nhương.
    Hãy thả những nhà yêu nước đang bị cầm tù ra! Đó mới chính là những người con yêu quý nhất của đất nước. Hãy cầu an, giải nạn cho họ.
    Tôi viết những dòng này trong nước mắt đầm đìa, mắt nhoè hoa đi, đã bao lần tôi khóc như thế khi tôi chỉ có một mình cô độc suy tư về kiếp nạn này, kiếp nạn của dân tộc mình. Đất nước đang nguy biến! Độc tài đang âm mưu lừa gạt cả tôn giáo.
    Hãy xem, nội dung 9 nhóm chủ đề thảo luận, nhóm đầu tiên là: Hoằng pháp với phương châm: “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”. Và tệ hơn nữa, trên đầu trang web của Giáo hội phật giáo Việt Nam có ghi “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội”. Hãy bỏ cụm từ “Chủ nghĩa xã hội” đi!
    Chủ nghĩa xã hội chỉ phù hợp trong giai đoạn trước chiến tranh thế giới lần thứ 2, khi đó CNXH thực sự đấu tranh cho quyền lợi của giai cấp công nhân. Còn giai đoạn hiện nay, CNXH không khả thi, các nước tiên tiến đều nhận ra điều này.
    Độc đảng là độc tài. Độc tài là tai hoạ. Việt Nam đang gặp vấn nạn độc tài, toàn trị.
    Hãy bảo vệ phật giáo, hãy loại bỏ những tay sai của Đảng CSVN đang khoác áo thầy tu. Hãy cầu nguyện cho tương lai đất nước. Dân chủ tất yếu phải đa nguyên đa đảng. Xin ai khoác áo tu hành hãy vì đạo, vì dân, không vì Đảng, không vì CNXH hoang tưởng.
    Được đăng bởi NGUYỄN THIỆN NHÂN

  18. phamvanle nói:

    Quyết bảo vệ những tinh hoa của dân tộc, Tương lai tươi đẹp của đất nước nằm ỏ họ, Bạn tham tiền và bán nước sẽ là tội đồ thiên cổ :
    Chúng ta cùng lên tiếng :
    “Người dân Việt Nam nghiêm khắc cảnh cáo những kẻ nào đang có ý đồ đe dọa và rắp tâm phủ chụp một tội danh nào đấy lên GS. Ngô Bảo Châu thông qua bất kỳ hình thức nào, thì đó sẽ là tội ác bất dung thứ đối với Dân tộc Việt Nam.”
    Cảm ơn tác giả!

  19. Pingback: Tin Chủ nhật, 15-5-2011 « BA SÀM

  20. Hoiyeunuoc nói:

    Bầu cử ngày 22.5.2011 tới đây cũng đã sắp đặt kết quả rồi!
    Giáo hội phật giáo Viện Nam bị Đảng CSVN lợi dụng!
    Mời các bạn đọc tại đây: “ http://www.giaiphapdanchu.com/2011/03/e-giu-thanh-cao-cho-phat-phap.html

  21. Nguyễn Thùy nói:

    Này Qúy Thanh

    Trước đây viết dại Nguyễn Như Phong
    Nay lại Qúy Thanh nối tiếp dòng
    Bài viết Bảo Châu trong sáng thế
    Lời văn Hà Vũ được chờ mong
    Nhân dân năm tháng chừng khao khát
    Đất nước đêm ngày những đợi trông
    Tưởng báo Công an nay phải khác
    Ngờ đâu bút vẫn cỏng còng cong!

  22. Thăng Long nói:

    “Chúng muốn đốt ta thành tro bụi
    Ta hóa vàng nhân phẩm, lương tâm
    Chúng muốn ta bán mình ô nhục
    Ta làm sen thơm ngát giữa đầm.
    (Tích Bài thơ của Tố Hữu)
    Đó là bản chất của người VN ta. GS Ngô Bảo Châu sinh và và lớn lên tại VN, Bú dòng sữa của bà mẹ người Việt, lái có trí tuệ hơn người quyết không để cho CQ ép phải “bán mình ô nhục”

    • Thăng Long nói:

      Xin sửa lai:
      lại có trí tuệ hơn người ….

    • Thị Nở nói:

      Sao lại đưa “thơ” của Thi Hào TỐ HỦ vào đây, hả đồng chí Thăng Long kính mến? Theo trích dẫn trên thì Thi hào dùng từ “chúng” là để chỉ Đế quốc Mỹ và bon ngụy quân, ngụy quyền Sài gòn, chứ đâu phải để chỉ Nhà nước “của dân, do dân, vì dân” vô cùng vĩ đại, được Bác Hồ kính yêu sáng lập?

Bình luận về bài viết này