Danh sách ký tên từ 30 tháng 4 đến 15 tháng 5 năm 2011

Dưới đây xin đăng lại danh sách * ký tên trực tuyến yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ từ 30/4 đến 15 /5 năm 2011 để bà con tham khảo và  kiểm tra lại. Nhiều chữ ký của sinh viên, giáo viên, nông dân, trí thức… đã được gửi đến sau khi có tin bà con tham gia ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị những vị khách quen mà lạ đến “thăm hỏi” (xem Thông báo của Bauxite Việt Nam).

1. Họ và tên: ĐXD
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Luat su CHHV dang no luc co gang chung tay xay dung mot dat nuoc viet nam ta ngay cang ben vung, cong bang van minh hon, toi khan thiet yeu cau co quan chuc nhan co tham quyen can xem xet lai, viec bat giu CHHV la oan trai. Toi “Dinh Xuan Dung” xin gop tieng noi be nho cua minh de mong Luat su CHHV som dc tra tu do.
Nghề Nghiệp: Ki sy phan mem
Địa chỉ cư trú: Long Bien – Hanoi
2. Họ và tên: VM
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): toi nhat tri ky ten vao thinh nguyen thu va kien nghi tra tu do cho cong dan Cu Huy Ha Vu
Nghề Nghiệp: Bac sy
Địa chỉ cư trú: Thanh pho Thai nguyen
3. Họ và tên: LXC
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí kí tên vào thỉnh nguyện thư và kiến nghị trả tự do cho công dân CHHV
Nghề Nghiệp: Sinh viên Luật
Địa chỉ cư trú: TP HUẾ
4. Họ và tên: TĐƯ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: tự do
Địa chỉ cư trú: Diên khánh Khánh hòa
5. Họ và tên: ĐTD
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ. Tôi làm việc này hoàn toàn tự nguyện, dựa trên quyền công dân của tôi.
Nghề Nghiệp: kế toán
Địa chỉ cư trú: Trung Hoà Nhân Chính
6. Họ và tên: TP
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: giáo viên
Địa chỉ cư trú: thị xã Buôn Hồ, Đak Lak
7. Họ và tên: TLD
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): cháu ủng hộ bác Hà vũ,bác ấy thật là dũng cảm… dám đứng lên chống 1 đám vừa ngu vừa dốt
Nghề Nghiệp: hoc sinh
Địa chỉ cư trú: 321/b18
8. Họ và tên: LTC
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào thỉnh nguyên thư và kiến nghị trã tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Công chức
Địa chỉ cư trú: Vũng Tàu
9. Họ và tên: NVC
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): toi nhat tri ky ten vao thinh nguyen thu va kien nghi tra tu do cho cong dan Cu Huy Ha Vu
Nghề Nghiệp: giao vien
Địa chỉ cư trú: dong hoa thai binh
10. Họ và tên: ĐTH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Toi nhat tri ky ten kien nghi tra tu do vo dieu kien, va ngay lap tuc cho Ong Cu Huy Ha Vu
Nghề Nghiệp: Ky su
Địa chỉ cư trú: Binh Thanh, Tp HCM
11. Họ và tên: VTT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Kinh doanh
Địa chỉ cư trú: Leipzig.Germany
12. Họ và tên: Phao Lo NVĐ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Thanh vien nhom Bao Ve Su Song GioAn Phao Lo II
Nghề Nghiệp: sinh vien
Địa chỉ cư trú: Thanh vien nhom Bao Ve Su Song GioAn Phao Lo II
13. Họ và tên: VCT ( sac tren chu Chi va dau huyen tren chu Thanh)
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Toi nhat tri ky ten vao Thinh nguyen thu va Kien nghi tra tu do cho cong dan Tien sy, Luat su Cu Huy Ha Vu
Nghề Nghiệp: giao vien (da nghi huu)
Địa chỉ cư trú: Cau giay – Ha noi
14. Họ và tên: DHT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi cho rằng bất đồng chính kiến là việc hết sức bình thường trong bất kỳ một xã hội văn minh nào , chúng ta đang sống trong thời đại ngày nay thì không thể xét xử giam cầm con người theo kiểu rừng rú như vậy được , nếu nhà nước bắt bớ ngăn cản người dân quyền được nói , quyền tự do tư tưởng , quyền biểu tình , quyền được thông tin ….là nhà nước tự mình vi phạm pháp luật , vi phạm hiến pháp do Quốc hội lập ra . Nếu đã không cho người dân những quyền căn bản đó thì nhà nước yêu cầu quốc hội xóa đi là xong chuyện , còn đã lập ra mà không thực hiện thì nhà nước đang tự xúc phạm mình và làm giảm sự uy nghiêm của Hiến pháp .
Nghề Nghiệp: kinh doanh tự do
Địa chỉ cư trú: Tây Ninh
15. Họ và tên: HVH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: công dân Việt Nam
Địa chỉ cư trú: sô nhà : Quận GÒ VẤP, Thành Phố Hồ Chí Minh
16. Họ và tên: ĐQD
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): tôi nhất trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: Tự do
Địa chỉ cư trú: Bình Thạnh,TP.HCM
17. Họ và tên: NQD
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): tôi nhât trí ký tên vao thỉnh nguyên thư và kiên nghị trả tư do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Học sinh
Địa chỉ cư trú: Đổng Quốc Bình
18. Họ và tên: LH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Tôi mơ ứơc có một ngày, nước VN ta cũng văn minh như các nước khác, nhân dân ta không còn phải sống dưới chế độc tài, không còn bị kìm kẹp bởi bộ máy công an chỉ biết phục vụ bạo quyền, tuy rằng mang tên công an “nhân dân”.
Nghề Nghiệp:
Địa chỉ cư trú: germany
19. Họ và tên: HTN
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Giảng viên Đại Học
Địa chỉ cư trú: hải phòng
20. Họ và tên: NHP
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Mong luật pháp sớm điều tra thanh minh và trả tự do SỚM cho TS Cù Huy Hà Vũ.
Tôi xin đóng góp chữ ký của mình vào Thỉnh nguyện thư và kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: Sinh viên
Địa chỉ cư trú: Đồng nai
21. Họ và tên: NTM
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): TÔI NHẤT TRÍ KÝ TÊN VÀO THỈNH NGUYỆN THƯ VÀ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
Nghề Nghiệp: Bác sĩ
Địa chỉ cư trú: Q. TÂN PHÚ- TPHCM
22. Họ và tên: TXL
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào thỉnh nguyện thư và kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: giáo viên
Địa chỉ cư trú: EaHleo – Đắk Lắk
23. Họ và tên: NHT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): toi dong y ky ten vao thinh nguyen thu yeu cau CSVN tra tu do cho CHHV, cung dong nghia quan diem cua toi la cang nhieu nguoi chung tay gop suc de lay cai thien day lui cai ac
Nghề Nghiệp: ky su xay dung
Địa chỉ cư trú: .quan tan binh . tphcm
24. Họ và tên: NTTT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): tôi nhất trí kí tên vào thỉnh nguyện thư và kiến nghị trả tự do cho công dân anh hùng Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: giáo viên
Địa chỉ cư trú: thủ đức HCMc
25. Họ và tên: NHGS
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): toi nhat tri ky ten vao thinh nguyen thu va kien nghi tra tu do cho cong dan CU HUY HA VU
Nghề Nghiệp: buon ban
Địa chỉ cư trú: f15 q.bt tp.hcm
26. Họ và tên: LBP
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp:
Địa chỉ cư trú: Vung Tau; Vietnam
27. Họ và tên: NTH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: Nhân viên văn phòng
Địa chỉ cư trú: Thành phố Hồ Chí Minh
28. Họ và tên: PMH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí kí vào thỉnh nguyện đơn và kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: học sinh
Địa chỉ cư trú: Vũng Tàu
29. Họ và tên: NHN
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): tôi nhất trí ký tên vào thỉnh nguyện thư và kiến nghị trả tự do cho công dân CÙ HUY HÀ VŨ
Nghề Nghiệp: ks điện
Địa chỉ cư trú: bình trị đông bình tân tp hcm
30. Họ và tên: PQT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tiến sỹ và gia đình hãy vững vàng lên nhé.
Chúng cháu và nhân dân Việt Nam luôn luôn ở bên TS và gia đình
Nghề Nghiệp: Sinh viên
Địa chỉ cư trú: DH Mỏ Địa Chất
31. Họ và tên: VAD
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: kinh doanh
Địa chỉ cư trú: hanoi
32. Họ và tên: LTT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Yêu cầu trả tự do cho Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: bác sĩ
Địa chỉ cư trú: tp. hcm
33. Họ và tên: NVL
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): cu huy ha vu vo toi, ong la anh hung trong long hoc sinh chung em
Nghề Nghiệp: hoc sinh
Địa chỉ cư trú: ho chi minh
34. Họ và tên: VVHB
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Vi anh Vu la nguoi yeu nuoc
Nghề Nghiệp:
Địa chỉ cư trú: Quan Hoan Kiem – HN
35. Họ và tên: NVH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): nhà cầm quyền phải trả lại tự do cho CÙ HUY HÀ VŨ
Nghề Nghiệp: tự do
Địa chỉ cư trú: cửa lò nghê an
36. Họ và tên: CCT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào thỉnh nguyện thư và kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp:
Địa chỉ cư trú: Q.Tân Bình-TPHCM
37. Họ và tên: NVH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Đề nghị trả tự do cho TS Luật CHHV. Ông Vũ là người yêu nước, có trách nhiệm với tương lai và tiền đồ của Dân tộc. Không thể bỏ tù một người như thế.
Nghề Nghiệp: nông dân
Địa chỉ cư trú: An Lão HP
38. Họ và tên: NTHV
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Toi nhat trí ký ten vao kíen nghi tra tu do cho cong dan Cu Huy Ha Vu.
Nghề Nghiệp: Kinh doanh
Địa chỉ cư trú: Litvínov, Czech republic
39. Họ và tên: MĐ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Toi hoan toan nhat trí ký ten vao Kíen nghi tra tu do cho cong dan Cu Huy Ha Vu vi anh la mot nguoi yeu nuoc thuc su va hoan toan vo toi.
Nghề Nghiệp: Truong phong ky thuat
Địa chỉ cư trú: Litvínov, Czech republic
40. Họ và tên: THĐ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí kí tên vào TNT và Kiến nghị trả tưh do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: bác sỹ thú y
Địa chỉ cư trú: Hà tĩnh
41. Họ và tên: PTHV
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam phải trả tự do không điều kiện và ngay lập tức cho tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: sinh vien
Địa chỉ cư trú: Triệu Phong – Quảng Tri
42. Họ và tên: NVN
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): toi nhat tri ky ten vao thinh nguyen thu va kien nghi tra tu so cho TS Cu Huy Ha Vu
Nghề Nghiệp: ky su
Địa chỉ cư trú: ha Noi
43. Họ và tên: NT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Mình khẫn thiết cầu xin chính quyền TP HaNoi hãy trã tự do cho ông Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ vì ông ấy không có tội
Nghề Nghiệp: nongdan
Địa chỉ cư trú: Q3 SaiGon
44. Họ Tên: VQK
Nội Dung Thư : Kien nghi tra tu do cho tien si Cu Huy Ha Vu .
Địa Chỉ Chỗ Ở: Phu Khuong , tp Ben Tre
45. Họ và tên: NTĐ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi đã gửi và KÝ TÊN KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC CÙ HUY HÀ VŨ, trong trang Bauxite Việt Nam. Dù chỉ là cá nhân nhỏ bé, tôi cũng muốn góp phần nhân nghĩa cho người công chính. Rất tiếc sao không thấy tên tôi?! Rất mong quí vị bổ sung.
Rất cảm ơn quí vị.
Nghề Nghiệp: kinh doanh
Địa chỉ cư trú: Q12. TPHCM
46. Họ và tên: NTQ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Neu TS Vu that su co toi,hay de cho toan dan xu toi Ong di. Chang phai nha nuoc luon reu rao rang ; CHINH QUYEN NAY LA CUA NHAN DAN day sao ?!!
Nghề Nghiệp: noi tro
Địa chỉ cư trú: .F14.Q3
47. Họ và tên: BTMH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: kinh doanh
Địa chỉ cư trú: thành phố Vũng tàu
48. Họ và tên: NĐL
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp:
Địa chỉ cư trú: Hagelstadt Germany
49. Họ và tên: LNS
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): toi nhat tri ky ten vao ban kien nghi tra tu do cho cong dan CU HUY HA VU.
Nghề Nghiệp: nhan vien
Địa chỉ cư trú: oslo ,norway
50. Họ và tên: PS
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Đề nghị trả tự do ngay cho công dân Cù Huy Hà Vũ. Không thể dùng luật rừng để xử những người yêu nýớc chân chính nhý Ông. Tổ quốc và nhân dân Việt Nam sẽ phá án cho Ông.
Nghề Nghiệp: Sinh Viên
Ðịa chỉ cý trú: Hải Châu, Đà Nẵng
51. Name (required): DA
Comment (I, THE UNDERSIGNED, SUPPORT THE PETITION FOR THE RELEASE OF MR CU HUY HA VU): I, the undersigned, support the petition for the release of
Mr Cu Huy Ha Vu
Job-Career (optional): freelance
Address (required): praha 4 CR
52. Họ và tên: NXN
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): – Tôi Nguyễn Xuân Nam Kỷ sý là con trai CBLTCM ( Vào ÐCSVN 1930, Chiến sĩ CM bi bắt tù ðày là ngýời có công với Ðảng với Dân tọc VN.
– Tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Hà Nội ngày 29/04/2011
Nghề Nghiệp: Kỷ sư
Địa chỉ cư trú: Thanh Xuân Ha Nội
53. Họ và tên: PTT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: Sinh viên
Địa chỉ cư trú: Skane, Thụy Điển
54. Họ và tên: HTL
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Giáo viên
Địa chỉ cư trú: Hà Nội
55. Họ và tên: LĐQ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Số điện thoại: 206 290 6401
Nghề Nghiệp: kinh doanh
Địa chỉ cư trú: wa 98016
56. Họ và tên: TDD
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): De nghi tra tu do cho nha yeu nuoc Cu Huy Ha Vu
Nghề Nghiệp: Kien Truc Su
Địa chỉ cư trú: München – Deutschland
57. Họ và tên: NVT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào bản kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp: công nhân
Địa chỉ cư trú: Hà Nội
58. Họ và tên: MVT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Nếu nói và làm nhý Cù Huy Hà Vũ mà có tôi thì vô vàn ngýời Việt Nam có tội. Vì họ cũng nghĩ, nói nhý thế, chửi bới, nguyền rủa hõn thế, nhýng vì công an chýa thấy họ ðãng trên mạng, lýu trong máy tính mà thôi! Sao những ngýời lãnh đạo đảng, nhà nýớc lại ði ðàn áp một ngýời trung thực, ðàng hoàng nói ra những ðiều lo lắng cho ðất nýớc? Sao ngýời mình với nhau không thể ngồi lại nói với nhau những điều tử tế, cùng tranh luận, chia sẻ những quan điểm khác nhau, trái ngược nhau, nhưng đều vì dân, vì nýớc? Tại sao lại hành xử nhý hồi cải cách ruộng dất, nhân vãn giai phẩm vậy? Những sai lầm ấu trĩ ấy chýa giúp các nhà lãnh đạo rút ra bài học ý? Rồi sau này lại sửa sai không kịp đâu!
MVT
Nghề Nghiệp: Nhà giáo hýu trí
Ðịa chỉ cý trú: Hà Nội
59. Họ và tên: BTA
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi là ngýời dân thấp cổ bé họng cần nhờ vào TS Cù Huy Hà Vũ rất nhiều. Lãnh tụ dân chủ .
Nghề Nghiệp:
Địa chỉ cư trú: HN
60. Họ và tên: TVQ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): hay tra tu do cho cong dan cu ha huy vu
Nghề Nghiệp: tu do
Địa chỉ cư trú: thanh hoa
61. Họ và tên: NTN
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): tôi nhất trí với nội dung kiến nghị trả tự do cho TS CHHV
Nghề Nghiệp: Công nghệ thông tin
Địa chỉ cư trú: Long Thành – Đồng Nai
62. Họ và tên: NHĐ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Kỹ sư Xây dựng
Địa chỉ cư trú: Hà Nội
63. Họ và tên: NNT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nghĩ rằng 3 điều yêu cầu của TS CHHV chẳng có gì sai trái cả mà kết án anh ấy nặng nhý thế
1-Hòa hõp dân tộc
Chuyện này cần phải nên làm sớm ðể lấy sức mạnh cho nứoc VN.Nên xem xét thêm về nứoc ixael
2-Chuyện ða ðảng
Nếu ðcs ðựoc lòng dân thì có 10 đảng khác bên cạnh cũng khg có nghĩa lý gì ,Singapor có 6 đảng nhưng đảng của TT Lý hiểu Long lại chiếm 84/86 ghế trong quốc hội & cầm quyền liên tục đến giờ
3-Chuyện làm đồng minh với Mỹ để bảo vệ an ninh tổ quốc
Chuyện 1 nứoc nhỏ có nguy cơ bị xâm lựoc của 1 nứoc lớn hơn thì nứoc nhỏ cần có nứoc đồng minh lớn để cân bằng là chuyện bình thừong
.Nhý hồi nãm 1978 VN làm ðồng minh với Liên xô ðể cân bằng với TQ
Nghề Nghiệp:
Ðịa chỉ cý trú: korea
64. Họ và tên: MKĐ
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi !
Kính mong chính quyền và các cơ quan thi hành pháp luật trả tự do cho Nhà Dân Chủ ( người đồng hương của tôi): Cù Huy Hà Vũ.
Kính thư !
Nghề Nghiệp: Công nhân
Địa chỉ cư trú: Hà Nội
65. Họ và tên: TVH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Nhung dieu GS LUAT SU CU HUY HA VU lam la vi dan vi nuoc dung voi nguyen vong cua dai da so dan VIET NAM do la le phai la cong ly nen toi yeu cau nha nuoc VIET NAM TRA TU DO VO DIEU KIEN doi voi GS LUAT SU CU HUY HA VU
Nghề Nghiệp: ky su co khi
Địa chỉ cư trú: Nhat Ban
66. Họ và tên: CMS
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi chân thành mong quý vị và các nhà cầm quyền CSVN sớm trả tự do cho Tiến Sỹ Luật CHHV vì ông là một con người yêu nước và có ý xây dựng Đất Nước Việt Nam ngày tươi đẹp. Nếu như các Ông không trả tự do cho Ông CHHV thì không biết rồi chuyện gì sẽ xảy ra đâu. Tôi là Con chiên Giáo Phận Vinh và tôi thấy Đức Cha Hợp Đáng Kính còn ký tên vào rồi thì Con Chiên GPV ai cũng sẽ ký cả thôi. Và tất cả những người yêu nước ai cũng ký vào cả thôi.
Mong các cấp Chính Quyền Cộng Sản Việt Nam sớm suy xét và trả tự do cho Ông Vũ.
Nghề Nghiệp: Sinh vien
Địa chỉ cư trú: yen thanh – nghe an
67. Họ và tên: PH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi đồng ý ký tên vào kiến nghị. TS Cù Huy Hà Vũ là một người yêu nước. Ông ta lẽ ra không bị tù chỉ vì nói sớm những điều những người CS đang cầm quyền sẽ nói trong tương lai.
Nghề Nghiệp: Ky thuat Vien
Địa chỉ cư trú: San Jose, California, USA
68. Họ và tên: NKN
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: học sinh
Địa chỉ cư trú: Hà Nội, Việt Nam
69. Họ và tên: LVC
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ.
Nghề Nghiệp:
Địa chỉ cư trú: hoc mon, tphcm
70. Họ và tên: BVTB
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Toi nhat tri ky ten vao Thinh nguyen thu va Kien nghi tra tu do cho cong dan Cu Huy Ha Vu
Nghề Nghiệp: buon ban
Địa chỉ cư trú: Tam Ky- Quang Nam
71. Họ và tên: NVT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Yêu cầu thả tự do TS Cù huy hà vũ
Nghề Nghiệp: Công chức
Địa chỉ cư trú: ninh bình
72. Họ và tên: PVH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào thỉnh nguyện thư về việc trả tự do cho công dân Cù huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Công chức
Địa chỉ cư trú: Vĩnh Long
73. Họ và tên: VQH
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Hảy trả tự do cho nhân sĩ yêu nước tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: nông dân
Địa chỉ cư trú: Can Lộc Hà Tỉnh
74. Họ và tên: LVT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Kỹ sư xây dựng
Địa chỉ cư trú: Quảng Nam
75. Họ và tên: THT
Nội dung (tôi nhât trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ): Tôi nhất trí ký tên vào Thỉnh nguyện thư và kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Nghề Nghiệp: Kỹ sư
Địa chỉ cư trú: Tam Kỳ-Quảng Nam
* Danh sách với đầy đủ thông tin (tên, địa chỉ…) sẽ được công bố sau khi kiểm chứng
____________________________

Tiếp tục tham gia ký tên yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ
BAUXITEVN – THƯ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

15 Responses to Danh sách ký tên từ 30 tháng 4 đến 15 tháng 5 năm 2011

  1. anh hao quang nói:

    Cái thằng dững tam thần ấy lại hết thuốc me rồi!

  2. Công lý và sự thật nói:

    Đồng chí Anh Dũng 0935283070 ơi , nếu là người có lương tri thì hãy cố nghĩ ra phương cách phò trợ cho Đảng ta trong sạch đội ngũ , bớt tham nhũng , giảm thiểu số lượng dân oan khiếu kiện có lẽ tốt hơn “bình phẩm ” cái ông TS họ Cù . Đồng chí có cố bôi nhọ ông Vũ thì hình ảnh ông ta vẫn rực rỡ trong tâm trí người dân VN . Đồng chí nới ít sai ít, nới nhiều thì sai nhiều , càng nói càng sai bởi cái tính tiểu nhân vô đạo của mình nó sinh ra thế.

  3. không dám nói nói:

    Thực ra tôi không chỉ muốn ký tên mà ngay từ đầu muốn đi dự phiên tòa xử CHHV cơ, nhưng khốn nỗi tôi hèn quá, và tôi biết có quá nhiều người hèn như tôi mặc dù rất căm ghét chế độ này. Thật xấu hổ và vô cùng xin lỗi

  4. Phóthườngdân nói:

    Hẳn ở đây ai cũng là người trí thức nên theo tôi chúng ta nên có thái độ ôn hoà hơn đối với các nhận xét cũng như lời bình của tất cả mọi người tham gia vào diễn đàn. Ai cũng có cái lí của mình nhưng công bằng mà nói thực tế đã quá rõ ràng, thực sũi mà nói thì tôi là người nông cạn, thô lỗ, ba phải…nhưng mà rất thích quan tâm, “xỏ mũi” vào việc chính trị. Tôi có vài điều xin Anh Dũng chỉ giáo thêm cho thoả “sở nguyện” :
    1. Tại sao nước ta lại tham nhũng nhiều, là do cán bộ nước ta lương không đủ sống hay tại đâu.
    2. Thu nhập hằng năm của thủ tướng và các vị trong chính phủ mỗi năm là bao nhiêu. Tại sao lại không được công bố
    3.Chúng ta luôn coi TQ là anh cả, luôn ăn theo học đòi TQ. Một người “đồng chí” tốt như vậy tại sao TQ lại quay họng súng về phía chúng ta.
    4. TQ đang bành trướng đó là việc quá rõ ràng, vậy việc liên minh với Mỹ trong cuộc chiến này có gì là sai. Chúng ta đã phải chịu ảnh hưởng từ sự bảo thủ khi luôn cho rằng Mỹ là kẻ thù “không đội trời chung” với ta.
    5. 15 người trong bộ chính trị điều hành cả đất nước này. Ý kiến này có sai không ?
    6. Tại sao pháp luật không nghiêm còn người được giao nhiệm vụ thi hành pháp luật thì lại lạm quyền,

  5. TTB nói:

    Đề nghị ban BT trang CHHV nên xóa bài hoặc loại bỏ vĩnh viễn con chó ghẻ “3 đui…..247” , viết vừa dài vừa thối, nhai đi nhai lại mãi một giọng điệu.

  6. Nhận thấy con đường khai sáng và đư dân tộc đi lên chỉ có con đường “tự do ,dân chủ” Phong trào Đông Du ( đưa sinh viên sang Nhật Bản học tập để hướng đất nước đi theo con đường phát triển của họ) do cụ Phan Bội Châu khởi xướng vào năm 1905, tuy sau đó phong trào thất bại nhưng để lại cho hậu thế một bài học giá trị có tầm thời đại khi lịch sử thế giới và lịch sử Nhật Bản sau một thế kỷ đã chứng minh con đường mà Phan Bội Châu đã lựa chọn cho dân tộc là hoàn toàn đúng đắn

    Chủ Nghĩa CS đã du nhập vào VN mấy chục năm nay,dưới sự lãnh đạo của những người CS dân tộc ta, nhân dân ta vẫn chưa một ngày được hưởng quyền “dân chủ,tự do” đấy là chưa nói đến nền kinh tế ngèo nàn, què quặt,đại đa số nhân dân đặc biệt là công nhân và nông dân-giai cấp mà ĐCS nhận bảo vệ quyền lợi lại là những người cùng cực nhất trong xã hội

    Trong bối cảnh dân tộc đang đứng trước nguy cơ, ngèo nàn,lạc hậu, văn hóa dân tộc… và cơ đồ mấy ngàn năm của lớp lớp cha anh để lại có nguy cơ bị tiêu vong lớn hơn bao giờ hết lúc này CÙ HUY HÀ VŨ xuất hiện chỉ ra sai lầm cơ bản của thể chế hiện tại.
    Như một chí sỹ của thế kỷ 21 CÙ HUY HÀ VŨ tiếp tục con đường mà Phan Bội Châu đã thực hiên dang dở là “Khai dân trí, Chấn dân khí”

    Thưa các bạn! Nguyễn Trãi đã từng nói dân tộc ta : “Tuy mạnh yếu mỗi lúc khác nhau,song hào kiệt thời nào cũng có” CÙ HUY HÀ VŨ sinh ra trong hoàn cảnh này,những việc anh đã làm, hành động đối đầu với nhà cầm quyền thối nát đương thời chứng tỏ rằng CÙ HUY HÀ VŨ chính là bậc “Hào Kiệt” của dân tộc trong thế kỷ 21. Lịch sủ đã chỉ ra rằng một chính thể mà đi ngược lại với lợi ích dân tộc, một chính thể mà phải dùng đến sức mạnh của công an, của nhà tù, của xiềng xích và súng ống để bảo vệ thì sự sụp đổ không còn bao xa. Tôi dám chắc rằng Lịch Sử dân tộc,nhân dân sẽ minh oan cho anh ấy

    Bây giờ chúng ta sẽ không ngồi đợi lịch sử nũa mà trước mắt hãy cùng nhau góp chung tiếng nói bảo vệ CÙ HUY HÀ VŨ- mầm xanh tương lại của dân tộc!!!1

  7. Người Dân nói:

    Nhìn vào đơn thỉnh nguyện của người dân gởi cho chính quyền TW sao mà buồn quá. Làm gì mà ra cái nông nổi khi người dân nói với đầy tớ của mình mà để cho một nỗi sợ đè nặng như vậy? Chẳng lẽ tiếng nói lương tâm mà không thắng nỗi gian tà hay sao? Chẳng lẽ chính quyền là dùng để chống lại nhân dân bằng dùi cui, nhà tù hay sao? Tôi nói mà tôi cũng sợ (!)

  8. hungcuong nói:

    tôi nhất trí kí tên vào thỉnh nguyên thư đề nghị thả tiến sỹ hà Vũ vi ở trên đời này : ” Quan nhất thời ,dân Vạn Đại”. yêu cầu những ai lợi dụng cái mác nhà nước ra để trả thù vặt hãy làm việc gì cho ra dáng đàn ông đi đừng để cái chuyện thù vặt tẹp nhẹp của đàn bà rồi sau này về hưu dám vác mặt ra đường không

  9. vô danh nói:

    tôi thấy chí một người tham gia ký bản kiến nghịviết đầy đủ họ tên.
    Cám ơn bác. Đã sửa lại: VQH

    • quan sat vien nói:

      Chắc giống như đợt trước, Bauxitevietnam đăng trước để người ký kiểm tra lại, sau vài ngày sẽ đăng lại với đầy đủ họ tên…

    • Vốn quen nghe các ông mượn danh tri thức để “phản biện” các đường lối, chính sách của Đảng trên trang mạng Bauxite Việt Nam, nhưng tôi vẫn bị sốc khi đọc bài “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30 tháng 4 dưới mắt Tiến sĩ Cũ Huy Hà Vũ” trên trang mạng.

      Với cách diễn giải vòng vèo, thoạt nghe tưởng cách nhìn của ông Vũ về ngày 30/4 có “sáng kiến” mới lạ, nhằm “mở đường cho người Mỹ có thua thì cũng vẫn reo vui được với nền hòa bình đã tới với người Việt” như nhận xét của ông Phạm Toàn nhưng thực chất vẫn là những lập luận tôi đã biết và đã nghe hơn 30 năm qua do một số người Mỹ và những người mang danh “dân chủ”, “cấp tiến” ở trong nước như Tiêu Dao Bảo Cự, Dương Thu Hương, Nguyễn Thanh Giang đã phát biểu mòn rồi, rốt cục cũng chỉ hướng tới con đường là tìm cách phủ nhận vai trò lãnh đạo cuộc chiến giành độc lập, tự do cho đất nước của ĐCSVN. Khôi hài thay, những thủ thuật biện xảo của ông chỉ lừa bịp được những người không có cơ hội tiếp cận thông tin. Sau đây, tôi sẽ trả lời từng vấn đề ông nêu ra (được ông Phạm Toàn bốc thơm):

      1, Ông Vũ ủng hộ luận điểm của Mỹ là họ “can thiệp quân sự” ở Việt Nam là nhằm “ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản”, Mỹ thất bại trong cuộc chiến là do không hiểu hệ tư tưởng “phủ nhận chủ nghĩa ly khai” của người Việt chứ (hàm ý) không thua lực lượng cộng sản mà đại diện là ĐCSVN.

      Đây là một trong những lý do chủ yếu Mỹ đưa ra để biện minh cho một trong những cuộc xâm lược tàn khốc nhất trong lịch sử văn minh nhân loại. Vậy có phải Mỹ “can thiệp quân sự” vào Việt Nam chỉ nhằm “ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản” không? Xin ông giải thích giùm nh ững vấn đề sau:

      (1) Trong khi giới chức Mỹ tuyên bố công khai “chặn đứng cộng sản” ở Việt Nam , thì ở nơi khác họ lại sống chung với cộng sản, soạn thảo hiệp ước với Nga Xô, mở rộng giao thương với Đông Âu, ủng hộ Tito ở Nam Tư?

      (2)Cùng thời điểm đó, hơn ¼ thế giới theo Cộng sản, Cuba ở ngay sát nách Mỹ là Cộng sản, toàn thể Đông Âu theo Cộng sản và hai gộc Cộng sản là Nga và Tàu, tại sao Mỹ không chống ở nơi đó mà lại đi chống ở một nước nghèo, nhỏ, xa xôi như Việt Nam, vừa mới kiệt quệ sau cuộc chiến dài 9 năm và nhất là không có khả năng gây bất cứ sự nguy hại nào cho Mỹ?

      (3)Cùng sự kiện ngày 4/11/1956, xe tăng Nga tiến quân vào Budapest, nói theo kiểu Mỹ là “một sự xâm lăng trắng trợn của cộng sản”, nhưng Mỹ chỉ can thiệp bằng miệng, hứa suông sẽ đem quân can thiệp rồi án binh bất động, trong khi Việt Nam không có “quân xâm lăng nước ngoài” nào?

      (4) Thế ông giải thích của chính ông Thứ trưởng BQP John T.McNaughton tuyên bố ngày 24/3/1965 là “thực ra chỉ có 10% nỗ lực của Mỹ để giúp người dân Nam Việt nam, 20% có mục đích giữ Nam Việt Nam (và những lãnh thổ lân cận) khỏi rơi vào tay Trung Quốc, và phần lớn nhất, 70%, là để “tránh một thất bại nhục nhã của Mỹ”” (trong cuốn sách The Endless War của giáo sư James P.Harisson), ông hiểu thế nào?

      Mỹ tham chiến là bởi sự “tự tôn” của một kẻ tự cho mình “cái đầu tầu kéo cả thế giới”, “là một thị trấn ở trên ngọn đồi mà cả thế giới phải nhìn lên ngưỡng mộ và dập theo những giá trị đạo đức của xã hội Mỹ”, chứ đấu phải có ý tốt gì với nhân dân Việt Nam. Lỡ sa lầy khi bao trả 80% chi phí cuộc chiến cho thực dân Pháp mà thất bại thảm hại, Mỹ quyết phá Hiệp ước Geneve, tạo dựng và thao túng Việt Nam Cộng hòa, điên cuồng tàn phá tiêu diệt giống nòi, không tha đến nhành cây, ngọn cỏ của Việt Nam. Mỹ hay ông Vũ có trăm ngàn cách bao biện cho mục đích xâm lược của Mỹ thì cũng không thể che lập được dã tâm của tên đế quốc tàn bạo bậc nhất của lịch sử nhân loại.

      2, Ông Vũ cho rằng “cuộc chiến tranh này của Hoa Kỳ lại dẫn đến cuộc chiến huynh đệ tương tàn giữa những người Việt”, tức ông cho rằng Hoa Kỳ là nguyên nhân dẫn đến “cuộc nội chiến” 2 miền Nam – Bắc và tên gọi ngày 30/4 chỉ là ngày “kết thúc cuộc nội chiến giữa những người Việt” chứ không phải là ngày giải phóng miền Nam “khỏi sự chiếm đóng của Hoa Kỳ” . Có nghĩa ông Vũ cho rằng chiến tranh giải phóng miền Nam là miền Bắc xâm lược miền Nam ? Mỹ từ kẻ chủ động gây chiến lại được ông Vũ kéo lại thành kẻ xúc tác cho cuộc chiến ư? Không hiểu ông uống phải thuốc lú hay cậy chút chữ nghĩa lên cơn hâm nói càn. Giá ông là người Mỹ nói đây là cuộc nội chiến tôi còn có thể biện minh được, đường đường kẻ có học, có chút bằng cấp lại dám phán xét lịch sử, biến cả thế hệ người Việt chiến đấu cho tự do, độc lập dân tộc là “tham gia cuộc nội chiến”, biến kẻ thủ ác Mỹ là quan tòa của cuộc chiến.

      Không hiểu ông Vũ có hiểu thể nào là “nội chiến” không? Nội chiến là cuộc chiến giữa các phe trong một quốc gia mà không có sự nhúng tay hay hiện diện của người ngoài. Nếu ông có định nghĩa nào khác về “nội chiến” thì xin mời đưa ra!

      Và đây, xin mời ông Vũ, ông Toàn đập lại giùm ý kiến của Daniel Ellsberg trong cuốn Secrets: A Memoir of Vietnam and the Pentagon Papers, Viking, 2002, p.255:

      “Không làm gì có chiến tranh Đông Dương thứ nhất và thứ nhì, chỉ có một cuộc xung đột nối tiếp trong một phần tư thế kỷ..

      Dùng ngôn từ thực tế, đứng về một phía (Mỹ), ngay từ đầu nó đã là một cuộc chiến của Mỹ: mới đầu là Pháp-Mỹ, sau đến toàn là Mỹ. Trong cả hai trường hợp, nó là một cuộc đấu tranh của người Việt Nam – không phải là tất cả người Việt Nam nhưng cũng đủ để duy trì cuộc đấu tranh – chống chính sách của Mỹ và những kinh viện, ủy nhiệm, kỹ thuật gia, hỏa lực, và cuối cùng, quân đội và phi công, của Mỹ.

      Cuộc chiến đó không có gì là “nội chiến”, sau 1956 hay 1960, như nó đã không từng là nội chiến trong cuộc tái chiếm thuộc địa của Pháp được Mỹ ủng hộ. Một cuộc chiến mà trong đó một phía hoàn toàn được trang bị và trả lương bởi một quyền lực ngoại quốc – một quyền lực nắm quyền quyết định về bản chất của chế độ địa phương vì những quyền lợi của mình – thì không phải là một cuộc nội chiến.

      Bảo rằng chúng ta “xía vào” cái gọi là “đích thực là một cuộc nội chiến”, như hầu hết các tác giả Mỹ, và ngay cả những người có khuynh hướng tự do chỉ trích cuộc chiến cho rằng như vậy cho đến ngày nay, đơn giản chỉ là che dấu một sự thực đau lòng hơn, và cũng chỉ là một huyền thoại như là luận điệu chính thức về một “cuộc xâm lăng từ miền Bắc”.

      Theo tinh thần Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và theo những lý tưởng mà chúng ta công khai thừa nhận, đó là một cuộc ngoại xâm, sự xâm lăng của Mỹ”.

      Tôi được biết rằng, Daniel Ellsberg là viên chức trong chính quyền Mỹ, đã từng đọc được những tài liệu mật nhất của Mỹ liên quan đến cuộc chiến này và chính ông là người đã tiết lộ Tài Liệu Ngũ Giác Đài – công trình 36 tác giả giấu tên do Bộ trưởng Mc Namana, Bộ trưởng BQP Mỹ thời Johnson chỉ thị thực hiện. Xin giới thiệu thêm một tài liệu nói rõ về bản chất cuộc chiến là cuốn sách “Chiến Tranh Việt Nam Và Văn Hóa Mỹ” do John Carlos Rowe and Rick Berg viết, có đoạn

      “Tưởng cũng nên nhớ lại vài sự kiện. Mỹ đã dính sâu vào nỗ lực của Pháp để tái chiếm thuộc địa cũ của họ, biết rằng kẻ thù là phong trào quốc gia của Việt Nam . Số tử vong vào khoảng nửa triệu. Khi Pháp rút lui, Mỹ lập tức hiến thân vào việc phá hoại Hiệp Định Genève năm 1954, dựng lên ở miền Nam một chế độ khủng bố, cho đến năm 1961, giết có lẽ khoảng 70000 “Việt Cộng”, gây nên phong trào kháng chiến mà từ 1959 được sự ủng hộ của nửa miền Bắc tạm thời chia đôi bởi Hiệp Định Genève mà Mỹ phá ngầm. Trong những năm 1961-62, Tổng thống Kennedy phát động cuộc tấn công thẳng vào vùng quê Nam Việt Nam với những cuộc thả bom trải rộng, thuốc khai quang trong một chương trình được thiết kế để lùa hàng triệu người dân vào những trại (ấp chiến lược?) nơi đây họ được bảo vệ bởi những lính gác, giây thép gai, khỏi quân du kích mà Mỹ thừa nhận rằng được dân ủng hộ. Mỹ khẳng định là đã được mời đến, nhưng như tờ London Economist đã nhận định chính xác, “một kẻ xâm lăng là một kẻ xâm lăng trừ phi được mời bởi một chính phủ hợp pháp.” Mỹ chưa bao giờ coi những tay sai mình dựng lên là có quyền hợp pháp như vậy, và thật ra Mỹ thường thay đổi những chính phủ này khi họ không có đủ thích thú trước sự tấn công của Mỹ hay tìm kiếm một sự dàn xếp trung lập được mọi phía ủng hộ nhưng bị coi là nguy hiểm cho những kẻ xâm lăng, vì như vậy là phá ngầm căn bản cuộc chiến của Mỹ chống Nam Việt Nam. Nói ngắn gọn, Mỹ xâm lăng Nam Việt Nam, ở đó Mỹ đã tiến tới việc làm ngơ tội ác xâm lăng với nhiều tội ác khủng khiếp chống nhân lọại trên khắp Đông Dương”

      Ông Vũ cho rằng Mỹ chỉ là nguyên nhân gây ra cuộc chiến? Vậy những con số sau nói lên điều gì? “Có đến 77% lục quân, 66% thủy quân lục chiên và không quân, 40% hải quân, 6,5 triệu lượt binh sĩ, 22.000 xí nghiệp của nước Mỹ đã được huy động để phục vụ chiến tranh VN. Chừng như chưa đủ, Mỹ còn lôi kéo năm nước phụ thuộc Mỹ bao gồm Úc, New Zealand (châu Đại Dương), Hàn Quốc (Đông Bắc Á) và Thái Lan, Philippines (Đông Nam Á) với số quân lúc cao nhất hơn 70.000 cùng tham chiến với 550.000 quân viễn chinh Mỹ, làm nòng cốt cho hơn 1 triệu quân ngụy Sài Gòn.

      Theo thống kê chưa đầy đủ, Mỹ đã chi trực tiếp cho cuộc chiến tranh VN tới 676 tỉ USD, so với 341 tỉ USD trong chiến tranh thế giới thứ hai và 54 tỉ trong chiến tranh Triều Tiên, và nếu tính cả chi phí gián tiếp thì lên tới 920 tỉ USD (VN, con số và sự kiện (1945-1989), 1990-Sức mạnh VN, 1976). Những chi phí khổng lồ này tính theo thời giá hiện nay đủ sức vực cả các nước thế giới thứ ba vượt qua đói nghèo, lạc hậu để rút ngắn khoảng cách phát triển so với các nước thuộc “câu lạc bộ nhà giàu” như các nhóm G7, OECD… (!)”

      Và “Để thực hiện mục đích “hủy diệt và nô dịch” dân tộc VN, Mỹ đã giội xuống hai miền Nam, Bắc hơn 7,8 triệu tấn bom đạn, một khối lượng bom đạn lớn hơn lượng bom đạn mà Mỹ đã sử dụng trong bất cứ cuộc chiến tranh nào trước đó. Trong chiến tranh phá hoại ở miền Bắc Việt Nam của Mỹ, bình quân một người dân phải chịu 45,5 kg bom đạn, 1km2 chịu 6 tấn bom đạn. Chỉ trong mười năm (1961-1971), quân đội Mỹ đã phun hơn 20 triệu gallon (1gallon = 3,78 lít) chất độc da cam cũng như nhiều thuốc “diệt cỏ” chứa hóa chất chết người dioxin đã làm cho hàng triệu người VN mắc bệnh, vô số thai nhi biến dạng và di chứng kéo dài cho đến tận ngày nay.”

      Hậu quả của cuộc chiến ấy đối với chính nước Mỹ cũng nói lên mức độ tán ác, phi nhân tính của tên đế quốc dã man này “Vào đầu năm 1988, lần đầu tiên Chính phủ Mỹ buộc phải chính thức thừa nhận rằng 15% cựu chiến binh Mỹ từ chiến tranh VN trở về, nghĩa là khoảng 50.000 người vẫn còn bị rối loạn tâm thần nghiêm trọng mà nguyên nhân của căn bệnh này là do họ đã tham chiến ở VN và tất nhiên đã từng gây tội ác dù là trực tiếp hay gián tiếp.”

      3, Ông Vũ cho rằng, ĐCSVN thất bại trong lãnh đạo đất nước, hai giai cấp công nhân và nông dân là “những người cùng khổ của xã hội”, yêu cầu thực hiện “chế độ đa đảng” nếu không sẽ phải chịu “hậu họa” “đậm chất nông dân” theo kiểu “trả thù, phục hận” và đa đảng mới là “thực tâm thực hiện hòa hợp, hòa giải dân tộc”.

      Hẳn chăng ông cay cú với việc ĐCSVN vẫn kiên định với CNXH, chụp cho ĐCSVN đã bóc lột giai cấp công nhân, nông dân, dọa không đa đảng sẽ phải chịu hậu quả tàn khốc hơn cả Đông Âu và Liên Xô? Được biết, trong cuộc sống, ông Vũ luôn thích thú dọa nạt bất kể ai, từ người dân lao động đứng đường cho đến nhà lãnh đạo cao nhất. Mọi nỗ lực bao biện cho kẻ xâm lược, mọi lời tố cáo chính quyền cũng chỉ nhằm hạ thấp, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Có vẻ như ông không quan tâm đến những ý kiến của các chuyên gia người Mỹ đã bày tỏ ngạc nhiên về một nước Việt Nam khánh kiệt về nhân lực, tài sản, hạ tầng,… sau chiến tranh lại chuyển mình với mức thần kỳ. Còn khát khao hòa hợp, hòa giải dân tộc ư? Ông có nghe người dân nào trong nước bày tỏ căm hận lính ngụy dù những tổn thất với họ mới đáng khủng khiếp, nhưng trái lại là một khối người “chống Cộng” điên cuồng ở hải ngoại mới chính là những kẻ còn mang nặng hận thù.

      Giờ đây ông mượn khối hận thù của một bộ phận nhỏ người Việt hải ngoại này để lên án Đảng chưa thực lòng hoà hợp, hoà giải, đi tới phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng mà tôi cho đó mới là mục tiêu xuyên suốt trong bài trả lời phỏng vấn lần này của ông. “Quay đầu lại là bờ”, nếu hai ông cùng ôm ấp ý tưởng chà đạp giá trị lịch sử với tham vọng cá nhân điên cuồng nào đó.

      • Dân nói:

        Ê, thằng Dũng. Mày có phải là 1 tên công an không? Hay mày là thằng nằm trong đội tuyên truyền của Đảng thuê mày chui vô mấy trang này để chống phá tiếng nói người dân? Hoặc là mày tự ý chui vô đây để lấy điểm với Đảng hầu để kiếm cho mày cái hạnh kiểm dâng lên Đảng để tiến thân? Nói thật chúng tao sợ cái bọn gian manh rình rập danh tính chúng tao để gây phiền nhiễu nên chúng tao không tiện nói ra danh tánh, còn mày, mày làm cái việc chống phá này xem ra được điểm với các đồng chí của mày, tại sao mày không nói rõ đi mày là ai có phải mày chính danh với Đảng, mày làm đẹp lòng họ và công lao mày được người ta chú ý hơn hay không?

      • không dám nói nói:

        Ông Hồ Chí Minh nói: đơn giản thôi cho mọi người dân cùng hiểu.
        Ông Dũng viết dài quá, lại lôn xộn nên tôi bị loạn hết cả lên, không đủ kiên nhẫn để đọc tiếp, khác hẳn khi tôi đọc bài Chiến tranh Việt Nam và ngày 30 tháng 4 dưới mắt Tiến sĩ Cũ Huy Hà Vũ thì thấy nó cứ là sáng rỡ như ban ngày, có thể bổ sung sung thêm chứ không thừa chữ nào.

      • không dám nói nói:

        Ông Hồ Chí Minh nói: đơn giản thôi cho mọi người dân cùng hiểu.
        Ông Dũng viết dài quá, lại lôn xộn nên tôi bị loạn hết cả lên, không đủ kiên nhẫn để đọc tiếp, khác hẳn khi tôi đọc bài Chiến tranh Việt Nam và ngày 30 tháng 4 dưới mắt Tiến sĩ Cũ Huy Hà Vũ thì thấy nó cứ là sáng rỡ như ban ngày, có thể bổ sung thêm chứ không thừa chữ nào.

      • Yêu Hòa Bình nói:

        Lại cái thằng Dũng thối tha của ĐCSVN sai nó vào đây phát ngôn những câu thối tha …. Thằng Dũng nó là một kẻ đánh thuê của ĐCSVN ,

Bình luận về bài viết này