TIẾN SỸ CÙ HUY HÀ VŨ ĐÃ BỊ CHUYỂN ĐI TRẠI THANH HÓA.

Hôm nay ngày 16/8/2011, Luật sư Dương Hà đến trại giam Hỏa Lò để thăm chồng thì được biết là anh đã bị chuyển đến Trại giam số 5 – Tỉnh Thanh Hóa vào hôm thứ 6 tuần trước (ngày 12/8/2011)

Trong khi hầu hết các tù nhân chính trị bị kết án gần đây đều bị giam ở trại Ba Sao -Tỉnh Hà Nam thì Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ lại phải đưa vào tận Thanh Hóa, cách Hà nội hơn 200 km.

Nhiều người cho rằng đây là đòn trả thù vì tinh thần bất khuất của Tiến sỹ trong phiên xử vừa qua. Bị đưa vào trong Thanh Hóa thì việc thăm nuôi sẽ xa hơn, khó khăn hơn và ở Trại 5 thì ít tù chính trị mà nhiều tù hình sự hơn.

Mặt khác, nếu như sau này có các phái đoàn quốc tế nhân các chuyến công tác mà muốn đi thăm tiến sỹ thì chính quyền sẽ bảo ở đó rất xa và đi mất nhiều thời gian cho nên anh Vũ khó có khả năng được gặp các nhà ngoại giao nếu họ muốn đi thăm anh.

Cũng nên nhắc lại rằng Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị kết án trong một phiên xử đầy oan ức được diễn ra vào ngày 2/8/2011 và anh đã bị y án sơ thẩm 7 năm tù giam và 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.

Trong ngày xử phúc thẩm, nhiều người đã đến tham dự nhưng không được vào. Trong số đó có 3 thanh niên công giáo đã đến khu vực tòa án, quay phim chụp ảnh và làm một đoạn Video clip suốt trong đêm. Sáng hôm sau thì đã bị “bắt cóc” đưa đi mất. Họ là 3 trong số 9 người thanh niên trí thức công giáo thuộc địa phận vinh đã bị bắt ở những vị trí khác nhau trong thời gian gần đây mà chưa hề có tin tức cho đến ngày hôm nay.

__________

CTV Xuân Phương

Báo Không lề

Theo Giaoxuthaiha

RFI – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị chuyển đến giam giữ tại Thanh Hóa

Trọng Nghĩa

Chỉ 10 ngày sau khi bị y án 7 năm tù giam, ông Cù Huy Hà Vũ đã bị chuyển từ Hà Nội đến nơi giam giữ mới. Đó là Trại giam số 5, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội hơn 200 km về phía nam. Việc chuyển trại đã được thực hiện từ hôm 12/8, nhưng không hề được thông báo cho gia đinh.

Phải chờ đến hôm qua, 16/8, khi vợ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đến trại giam Hỏa Lò (Hà Nội) để thăm chồng thì mới được biết là anh đã bị chuyển trại tù. Trả lời câu hỏi của RFI, chị Dương Hà không tránh khỏi phẫn nộ và lo ngại.

Theo RFI

BBC – TS Hà Vũ bị chuyển vào Thanh Hóa

Gia đình TS luật Cù Huy Hà Vũ cho biết ông đã bị chuyển từ trại giam số 1, Hỏa Lò, Hà Nội vào trại giam số 5 ở Thanh Hóa.Bà Cù Thị Xuân Bích, em gái TS Vũ cho biết ông đã bị chuyển đi hôm thứ Sáu ngày 12/8 nhưng mãi đến ngày 16/8 gia đình mới biết tin khi LS Nguyễn Thị Dương Hà, vợ TS Vũ, vào thăm chồng ở Hỏa Lò.

Bà Bích cũng kể lại là Ban quản lý trại giam “chỉ cho biết là phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đã bị chuyển vào trại giam số 5 ở Thanh Hóa từ ngày 12/8, ngoài ra không nói thêm bất cứ điều gì với gia đình”.”Khi chị Dương Hà hỏi thêm trại giam số 5 cụ thể ở đâu thì chỉ được trả lời: Vào Thanh Hóa mà hỏi”.Bà Cù Thị Xuân Bích nói gia đình sẽ cử người vào Thanh Hóa để tìm nơi ông Cù Huy Hà Vũ đang bị giam giữ.Theo bà Bích, lần gần đây nhất khi gia đình vào thăm thì tinh thần TS Vũ vẫn rất tốt và ông “vẫn tin rằng mình không có tội và gia đình sẽ đòi lại được sự công bằng”.
Sức khỏe yếu
Tuy nhiên trông vẻ bề ngoài thì ông Cù Huy Hà Vũ không được khoẻ với đôi bàn tay ‘rất lạnh và ẩm’, theo lời em gái ông, người cho hay TS Vũ vốn có bệnh tim bẩm sinh.Được biết trại giam số 5 nằm giữa bốn bề rừng núi âm u ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, cách Hà Nội 200km về phía nam. Đây là cũng nơi giam giữ tội phạm hình sự.Việc chuyển TS Vũ từ Hà Nội vào Thanh Hóa chắc chắn sẽ làm cho gia đình khó khăn hơn trong việc thăm viếng cập nhật tình hình của ông.TS Cù Huy Hà Vũ bị Tòa Phúc thẩm y án 7 năm tù 3 năm quản chế vào ngày 2/8 với tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước.Bà Cù Thị Xuân Bích cho biết gia đình sẽ tiếp tục đệ đơn lên Giám đốc thẩm và “làm tất cả những gì có thể theo luật pháp Việt Nam để đòi lại công bằng cho anh”.

Theo BBC

https://chhv.wordpress.com/wp-content/uploads/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

 

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

48 Responses to TIẾN SỸ CÙ HUY HÀ VŨ ĐÃ BỊ CHUYỂN ĐI TRẠI THANH HÓA.

  1. người dân việt nói:

    Ôm chân kẻ nắm quyền lực để kiếm ăn ,nói xấu và ám hại người vô tội để tâng công; đó là bản chất của kẻ hạ lưu đê tiện .Hải Nam hay Thằng Trần Chung Ngọc (tự nhận là giáo sư) đã thể hiện rất rõ bản chất đó ( dậu đổ bìm leo);đúng là những thằng sống nhục nhã bám đít bọn quyền thế kiếm chác, cho nên bảo chúng giết cha nó cũng giết ; Chúng sẵn sàng bịa đặt và nguỵ biên cho kẻ có quyền thế một cách trơ trẻn- lố bịch .Chắc mọi người cũng biết thằng Trần Chung Ngọc nó bảo Cù Huy Hà Vũ là thần kinh bất bình thường ; lạ thật :bất bình thường mà đứng ra bảo vệ nhân dân, bất bình thường mà chống lại cái ác ,bất bình thường mà lại chống tham nhũng ,bất bình thường mà lại chống bành trướng ,bất bình thường mà bảo vệ kẻ yếu;còn kẻ tự nhận là bình thường như chúng thì lại quỳ xuống liếm chân kẻ có quyền lực ( tham nhũng, thâm độc,tàn ác)và nói xấu người yếu thế (trung lương,thẳng thắn,vì nước,vì dân).Thằng Trần Chung Ngọc nó còn ngu tới mức cũng không hiểu tí gì pháp luật cả, nó đã từng lý luận Cù Huy Hà Vũ là bất bình thường mà nó không nghĩ rằng đã lý luận như thế thì toà án VN lại càng phải xử trắng án mới đúng luật; đàng này lại đi ngang nhiên nói xấu ông Vũ và ca ngợi toà án VN . Khi đọc bài của thằng Trần Chung Ngọc ai cũng thấy khả năng lý luận của nó không đáng xách dép cho ông Vũ ;Thực ra thằng Trần Chung Ngọc và thằng Nam cùng chung một dọng điệu ăn của mớm, cho nên nó nói lung tung-bậy bạ không ra hồn là phải thôi

  2. Người Dân Việt nói:

    Ôm chân kẻ nắm quyền lực để kiếm ăn ,nói xấu và ám hại người vô tội để tâng công; đó là bản chất của kẻ hạ lưu đê tiện .Hải Nam hay Thằng Trần Ngọc Chung (tự nhận là giáo sư) đã thể hiện rất rõ bản chất đó ( dậu đổ bìm leo);đúng là những thằng sống nhục nhã bám đít bọn quyền thế kiếm chác, cho nên bảo chúng giết cha nó cũng giết ; Chúng sẵn sàng bịa đặt và nguỵ biên cho kẻ có quyền thế một cách trơ trẻn- lố bịch .Chắc mọi người cũng biết thằng Chung nó bảo Cù Huy Hà Vũ là thần kinh bất bình thường ; lạ thật :bất bình thường mà đứng ra bảo vệ nhân dân, bất bình thường mà chống lại cái ác ,bất bình thường mà lại chống tham nhũng ,bất bình thường mà lại chống bành trướng ,bất bình thường mà bảo vệ kẻ yếu;còn kẻ tự nhận là bình thường như chúng thì lại quỳ xuống liếm chân kẻ có quyền lực ( tham nhũng, thâm độc,tàn ác)và nói xấu người yếu thế (trung lương,thẳng thắn,vì nước,vì dân).Thằng Chung nó còn ngu tới mức cũng không hiểu tí gì pháp luật cả, nó đã từng lý luận Cù Huy Hà Vũ bất bình thường thì nó phải lý luận là toà án VN phải xử trắng án mới đúng luật; đàng này lại đi ngang nhiên nói xấu ông Vũ và ca ngợi toà án VN . Khi đọc bài của thằng chung thấy khả năng lý luận của nó không đáng xách dép cho ông Vũ ;Thực ra thằng Chung và thằng Nam cùng chung một dọng điệu ăn của mớm, cho nên nó lung tung-bậy bạ không ra hồn là phải thôi

  3. Người Dân Việt nói:

    Ôm chân kẻ nắm quyền lực để kiếm ăn ,nói xấu và ám hại người vô tội để tâng công; đó là bản chất của kẻ hạ lưu đê tiện .Hải Nam hay Thằng Trần Ngọc Chung (tự nhận là giáo sư) đã thể hiện rất rõ bản chất đó ( dậu đổ bìm leo). Đúng là những kẻ sống nhục nhã cho nên bọn có quyền thế và vì tiền bạc bảo chúng giết cha nó cũng giết . Chúng sẵn sàng bịa đặt và nguỵ biên cho kẻ có quyền thế một cách trơ trẻn- lố bịch .Chắc mọi người cũng biết thằng Chung nó bảo Cù Huy Hà Vũ là thần kinh bất bình thường ; lạ thật :bất bình thường mà đứng ra bảo vệ nhân dân, bất bình thường mà chống lại cái ác ,bất bình thường mà lại chống tham nhũng ,bất bình thường mà lại chống bành trướng ,bất bình thường mà bảo vệ kẻ yếu;còn kẻ bình thường thì lại quỳ xuống liếm chân kẻ có quyền lực ( tham nhũng, thâm độc,tàn ác)và nói xấu người yếu thế (trung lương,thẳng thắn,vì nước,vì dân).Thằng Chung nó ngu cũng không hiểu gì pháp luật ,nếu nó lý luận Cù Huy Hà Vũ bất bình thường thì nó phải lý luận là toà án VN phải xử trắng án mới đúng luật; đàng này lại nói xấu ông Vũ và ca ngợi toà án VN .


  4. Tiễn biệt Người Tù Lương tâm Lương tri về Thanh Hóa
    =================================

    Thơ tiễn Tù nhân Lương tâm về Sông Mã

    Tiếng sóng Chiều hôm lòng thiết tha ?

    Hòang hôn đỏ thắm đầy Hy vọng

    Sao Mai đây Tình chiến hữu Quê Nhà …

    *

    Anh đi lưu lại Lời dặn dò Chính khí

    « Tổ Quốc Nhân dân phá án cho tôi ! »

    Khí phách hào hùng rạng kiếm cung

    Gác lại gia đình Chí trai Thời đại

    Lửa Thiêng khơi dậy châu thổ Sông Hồng

    *

    Sông Mã sóng cuồn cuộn triệu huyết quản

    Cuộc đời mộng tưởng chuyển mình Sông núi Giang san

    Tiễn Anh Chính khách Chí lớn về Thanh Hóa

    Vợ hiền Em gái giờ Hạ hồng Sen nở thăng hoa

    Trong ngòai Tổ Quốc buồn phẫn nộ

    Giơ cao biểu ngữ biểu tình giữa Hà Nội Phố nhà

    *

    Sông Mã chở Người tù phi nước đại

    Ngàn đôi mắt biếc bóng xế chiều phai

    Vợ hiền lệ vỡ – khăn tay em gái vẫy

    Dân oan Dân lành thương tiếc ngẩn ngơ thay …

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  5. conchautrantukhanh nói:

    Các bạn có tấm lòng yêu Tổ quốc, yêu Đồng bào trong cả nước, cũng như Thanh Hóa, hãy chủ động đến thăm cán sự nhà tù T.H và CÙ HUY HÀ VŨ thường xuyên, đó cũng là liều thuốc tốt (hữu hiệu) giúp đồng bào mình giảm cơn đau, nỗi thống khổ ngục tù…

  6. Long nói:

    Nam Hải là cái “lưỡi bò” của Trung cộng đây.

  7. Bush nói:

    Quan diêm Hai Nam rât phô biên doi voi thê hê sinh sau 1975, vì bi anh huong boi truyên thông 1 chiêu cua chê do. Ly luân kiêu nhu: o dau chang có tham nhung, o dau chang co tai nan…Nói vay cho thây tam tu duy han hep cua Hai Nam.Ðó là kiêu lý luân chay làng cua bon con buôn.Vân dê Hai Nam cân hiêu là mat bang và cách xu lý vân dê.

  8. ĐƯỜNG VỀ Thanh Hóa NHƯ ĐƯỜNG VỀ Giang Tây ….
    ==============================

    Cù Huy Hà Vũ đường về Thanh Hóa

    Như Đặng Tiểu Bình đày nơi Giang Tây Trung Hoa

    Đầu Xuân tới Thủ tướng Hà Vũ trở lại

    Thành lập nội các tòan bậc hiền tài

    Bộ Chính Chi “bè lũ 13 tên” bị lật đổ

    Ngày ấy Việt Nam bước vào Kỷ nguyên Tương lai

    Thời cơ Tổ Quốc thoát khỏi quỹ đạo Trung Cộng

    Vận hội với Mỹ đang đến không lỡ hẹn sai !

    Tên Tập Cận Bình mãng xà nham hiểm

    Thời thế tạo Anh hùng là thế một không hai !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Năm 1966, trong Cách mạng văn hóa, Đặng Tiểu Bình bị phê phán nặng nề là “tên số hai trong Đảng đi theo chủ nghĩa tư bản”, rồi bị cách tuột hết mọi chức vụ.

    Từ năm 1969 đến năm 1972, hai vợ chồng ông bị đưa về Giang Tây,

    con cái đều bị đưa đi cải tạo ở các tỉnh khác.

    Ngày 20 tháng 3 năm 1973, ông rời Giang Tây, quay trở lại Trung Nam Hải (Bắc Kinh), sau khi được phục hồi công tác. Ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, rồi Phó Chủ tịch Đảng. Về mặt chính quyền, ông trở lại cương vị Phó Thủ tướng, rồi Phó Thủ tướng thứ nhất. Khi Chu Ân Lai lâm bệnh nặng, ông chủ trì công việc của Quốc vụ viện.

    Năm 1976, sau khi Chu Ân Lai mất, thế lực chống đối viện cớ ông có tư tưởng phản cách mạng và tác động đến Mao Trạch Đông, vì vậy ông lại bị Mao Trạch Đông cách hết các chức vụ, chỉ còn danh hiệu đảng viên và hộ khẩu Bắc Kinh.

    , Đặng Tiểu Bình được khôi phục tất cả các chức vụ: Phó Chủ tịch Đảng, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng, Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng. Từ đây, ông bắt đầu đưa Trung Quốc bước vào kỉ nguyên cải cách mở cửa.

    Sau khi nhóm người được gọi là “bè lũ bốn tên” bị lật đổ, Đặng Tiểu Bình được khôi phục tất cả các chức vụ: Phó Chủ tịch Đảng, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng, Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng. Từ đây, ông bắt đầu đưa Trung Quốc bước vào kỉ nguyên cải cách mở cửa.

    Sau khi trở lại chính trường, năm 1978 Đặng Tiểu Bình tung ra chương trình ‘Bốn hiện đại hóa’ và lại để cho dân dán ‘Đại tự báo’ nhưng lần này là để tố cáo những đau khổ do Cách mạng Văn hóa gây ra.

    Năm 1979, Đặng Tiểu Bình thăm Mỹ nhằm bình thường hoá quan hệ hai nước. Ngay sau đó ông chỉ đạo “dạy cho Việt Nam một bài học” trong chiến tranh biên giới Việt-Trung 1979 với hai mục đích. Thứ nhất, cắt đứt quan hệ với các nước XHCN, đề ra học thuyết XHCN mang bản sắc Trung Quốc. *

    Thứ hai, hành động gây chiến nhằm tạo dựng lòng tin với đối tác Mỹ và kết quả là 10 năm sau đó, Mỹ liên tục viện trợ về công nghệ, khoa học kỹ thuật cho Trung Quốc.

  9. Dân nghèo Việt Nam nói:

    Này ông Hai Nam ! những lời ông nói khá giống giọng điệu của một đảng viên CS đang sống nhờ vào chút lộc nhỏ mọn của ĐCS bố thí .Nhưng dù sao tôi vẫn loại trừ khả năng đó ,tôi cũng là một người dân bình thường như ông cũng làm KD nhưng họ hàng tôi cũng không ít đảng viên ĐCS cụ thể một người làm cán bộ trong UBND tỉnh của T.Phố một đại tá CA tỉnh của T.Phố….còn nhiều nhưng hầu như không ai trong số họ có quan điểm và nhận định như ông thậm trí còn ngược lại và rất chê bai một cách tế nhị ĐCSVN ,môi trường làm việc không mấy thanh thản và thuận lợi, khá nhiều tình trạng trong nội bộ đảng kèn cựa đấu đá..v..v..cái này tôi không cần nói cụ thể hơn vì nhiều đảng viên trong ĐCS cũng tự hiểu ,tất nhiên là đản viên ĐCSVN mà có được ô dù to thì sẽ thuận lợi và tha hồ làm mưa làm gió đó (cái….”lợi thế” của ĐCSVN) ,còn tình hình xã hội thì đã & đang tiếp tục phát sinh quá nhiều vấn đề không ổn rồi, tuổi trẻ hư hỏng, trộm cắp, đánh chém không nương tay ,đời sống kinh tế nhân dân sa xút , tai nạn giao thông ..v..v…ôi đau lòng quá…..
    Còn tôi cũng dư sức để làm một đảng viên nhưng cách đây hàng chục năm tôi đã nhìn nhận được ĐCSVN không phải môi trường tốt cho một người có lý trí & ý tưởng phát triển vươn lên một cách tích cực nên tôi quyết định làm KD tự do để chí ít cũng nhận được sự công bằng sằng phẳng từ môi trường có sự cạnh tranh sòng phẳng hơn ,tôi thích sự công bằng làm ít ăn ít làm nhiều ăn nhiều….,KD đôi khi cũng bị hành đó nhưng cứ phong bì lót tay là OK (cái….”lợi thế” trong chế độ ĐCSVN)
    Như bài viết của ông tôi nghĩ sẽ gặp được những phản hồi kém thân thiện thậm trí là chửi rủa có vẻ hơi phản cảm nhưng cái lỗi đầu tiên là tại ông vì trước khi viết cmt ông đã không chịu suy nghĩ chín chắn & tìm hiểu thấu đáo thực tế cái chế độ CSVN & tình trạng xã hội dưới chế độ này.
    “Nếu một ai đó sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Chẳng lẽ khi lớn lên họ chửi rủa bố mẹ họ là ngu dốt, không năng động, không thức thời để họ phải lớn lên trong nghèo khó hay sao? Chẳng lẽ họ đổ tất cả những lỗi nghèo khó cho ông bà, bố mẹ họ sao? Và chẳng lẽ họ rủ anh em họ lật đổ bố mẹ, ông bà của họ để bán đất, cắm nhà làm vốn kinh doanh hay sao?” …Đảng do dân,của dân ,vì dân.. sao ông lại đi tùy tiện ví như trên, không lẽ mọi công dân Việt Nam nằm chờ đảng CSVN đi ra nước ngoài kiếm tiền về cho nhân dân tiêu xài ah??? kinh phí tiền bạc đất nước là do tiền thuế từ mồ hôi nước mắt của dân sao ông lại cho là ăn bắm chứ ??? …ví von ngu quá ông Hai Nam ơi….thôi được tạm thời theo như ông ví von đi “Hổ dữ không ăn thịt con” khi sinh ra đứa con người ta phải yêu thương chăm chút ..v..v..chứ ….cứ như ông làm bố mà sa đọa rồi đàn áp con tàn nhẫn xem hàng xóm, chính quyền biết họ có để yên cho ông không…..
    Ông Hai Nam ah! tôi khuyên ông là trước khi có bài viết bần luận một vấn đề gì ông nên tìm hiểu tham khảo cho thật kín kẽ đừng ấu trĩ như vậy .
    Mọi người thông cảm cho kẻ kém văn như tôi nhé!

  10. Lạc Kiên nói:

    Hải Nam này! đầu tiên tôi không thích cái tên Hải Nam vì nó nghe như TQ gọi Biển Đông của chúng ta, Vậy tôi sẽ gọi Hải Nam là “ÓC Ngắn” vì 3 lí do sau
    1- không bao giờ ví đảng như cha mẹ mình được, ở 1 nước dân chủ họ chỉ là người làm thuê của nhân dân. nếu họ làm không tốt (chứ trưa nói đến làm xấu,làm càn) nhân dân có quyền đuổi đảng
    rồi.
    2- chúng tôi nói ( đa nguyên, đa đảng, đòi chủ quyền lãnh thổ đất nước, nói chỗ này bất công, chỗ kia vi phạm…v..v ) là không phải để phá hoại. Mà với mục đích xây dựng, cho đảng CS biết để tiến lên, bắt kịp thời đại. không làm cho Việt Nam, một đất nước với ” rừng vàng. biển bạc” người dân cần cù lao động lại là 1 trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. ” Óc Ngắn” có thấy vô lí không?
    3- Nếu Ở Việt Nam mà có một kênh truyền hình chỉ đưa tin về tai nạn giao thông và đâm chém nhau thui. thì tôi đảm bảo kênh truyền hình đó đưa tin 24h/ngay cũng không hết. như vậy có được gọi là Bình Yên, Hạnh Phúc không?
    “Óc Ngắn” cứ tìm hiểu dần dần nhé!

  11. Chung Khùng nói:

    Thằng Trần Ngọc Chung xưng danh là giáo sư sao nó lại ngu quá vậy ,nó cho rằng Cù Huy Hà Vũ là người bất bình thường ;Thế thì theo luật pháp người thần kinh bất bình thường là trắng án mới phải ,đàng này Cù Huy Hà Vũ lại bị cả toà sơ thẩm lẫn phúc thẫm đều kết án 7 năm tù giam . Vậy nay chúng tôi xin hỏi Cù Huy Hà Vũ là người sáng suốt hay là người bất bình thường?

  12. ĐỂ THI vị HÓA Bài nhiều người đọc
    1 bài HOT
    Việt Kiều đi ngắm ‘cà phê cánh diều’
    tại
    http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/08/17/vie%CC%A3t-kie%CC%80u-di-nga%CC%81m-ca%CC%80-phe-canh-di%E1%BB%81u/#comment-23062

    Môi trường cà phê ôm
    Môi trường bia bọt
    Sản phẩm xã hội hôm nay cho gần gũi

    ĐỂ THẤY Cù Huy Hà Vũ, Trần Hùynh Duy Thức, ĐIẾU CÀY và nhất là PHẠM THANH NGHIÊM là những bậc ANH HÙNG anh thư ĐẤT VIỆT trước cảnh VÔ Ý THỨC của VỊT KÌU áo gấm về làng cỡi ngựa CÁI xem hoa ĐỘC ….

    ĐỂ THI HÓA chất phàm PHU tục TỬ của các KỤ Vk mẽo

    THẾ MỚI BIẾT cs và hộ lý ný CHO mọc như nấm dại độc

    TRÍCH
    Thế mà HÔM ẤY , Chung có vẻ khác, nói một cách nghiêm trọng:
    – Anh hãy ngồi xuống đây !

    ĐỌC TIẾP

    http://www.danchimviet.info/archives/40827

    Tôi ngồi xuống. Rượu được rót ra. Chung bảo phải uống cạn ly đã! Chúng tôi cùng uống cạn.
    Chung bắt đầu lên tiếng, không chút quanh co, dõng dạc từng tiếng một: TẠI SAO ANH ĐỂ TRUNG CỘNG – PHE ANH – CHIẾM HOÀNG SA CỦA VIỆT NAM?

    Thế mà HÔM NAY
    Chung chỉ khoe với tôi, nó câu được những hai cô bồ, mỗi lần về nước đều được rỉ rã vui vẻ.

    HẾT TRÍCH

    Cầu Mirabeau
    =========

    Dưới cầu Mirabeau dòng sông Seine trôi
    Và Tình đôi ta ơi !
    Có cần chi sao nhớ mãi ?
    Nỗi sầu đã qua và niềm vui trở lại thôi
    Cho đêm chợt buông về cho Thời gian khắc điểm
    Tháng ngày qua trôi tôi còn chờ chơi vơi
    *
    Đôi tay nắm siết hai tay chúng mình nhìn nhau
    Bốn cánh tay bắc nhịp cầu
    Sóng nước Sông Seine trôi đôi bờ hờ hững đau
    Còn có gì đâu vẫn đôi ánh mắt cho ngàn sau
    Đêm trắng tàn rồi khắc thời chuyển đổi
    Tháng ngày qua ta còn lại đây

    Tình chúng mình giờ xa khơi như dòng nước mau trôi
    Chuyện Tình nay đã qua rồi !
    Nhịp bước đời sao ơi trầm chậm ?
    Và Hy vọng tàn bạo nổ bùng lên Thuở Hồng hoang
    Giờ điểm hồi và Đêm buông trôi
    Ngày tháng qua tháng ngày qua sao ta vẫn còn đây
    *
    Tháng ngày cứ dần qua theo tháng ngày
    Thời gian vẫn chưa xưa cũ
    Và Chuyện Tình mình không bao giờ trở lại
    Dưới cầu Mirabeau dòng Sông Seine lững lờ trôi
    Thời gian điểm hồi đêm qua dần trôi
    Tháng ngày qua trôi bạt ta vẫn còn dạt lại đây
    Cho đêm rơi cứ buông về cho Thời gian cứ điểm buông hồi
    Tháng ngày qua nhanh sao ta vẫn còn trơ vơ chơi vơi nơi đây .. .

    Nguyễn Hữu Viện phóng dịch

    Le Pont Mirabeau
    ============

    Sous le pont Mirabeau coule la Seine
    Et nos amours
    Faut-il qu’il m’en souvienne
    La joie venait toujours après la peine
    Vienne la nuit sonne l’heure
    Les jours s’en vont je demeure
    Les mains dans les mains restons face à face
    Tandis que sous
    Le pont de nos bras passe
    Des éternels regards l’onde si lasse
    Vienne la nuit sonne l’heure
    Les jours s’en vont je demeure
    L’amour s’en va comme cette eau courante
    L’amour s’en va
    Comme la vie est lente
    Et comme l’Espérance est violente
    Vienne la nuit sonne l’heure
    Les jours s’en vont je demeure
    Passent les jours et passent les semaines
    Ni temps passé
    Ni les amours reviennent
    Sous le pont Mirabeau coule la Seine
    Vienne la nuit sonne l’heure
    Les jours s’en vont je demeure

    Guillaume Apollinaire

    The Pont Mirabeau
    ============

    Below the Pont Mirabeau
    Slow flows the Seine
    And all out loves together
    Must I recall again
    Joy would always follow
    After pain
    Hands holding hands
    Let us stand face to face
    While underneath the bridge
    Of our arms entwined slow race
    Eternal gazes flowing
    At wave’s pace
    Let night fall, let the hours go by
    The days pass on and here I stand

    Love runs away
    Like running water flows
    Love flows away
    But oh how slow life goes
    How violent is hope
    Love only knows
    Let night fall, let the hours go by
    The days pass on and her stand I
    The days flow ever on
    The weeks pass by in vain
    Time never will return
    Nor our loves burn again
    Below the Pont Mirabeau
    Slow flows the Seine
    Let night fall, let the hours go by
    The days pass on and here I stand

  13. Kinh doanh nhỏ lẻ nói:

    Hải Nam là tên nô lệ của bạo chúa ,hải nam là kẻ ôm chân những thằng độc tài tham nhũng hại dân hại nước để kiếm ăn .Hải nam nhận những thằng tham tàn, bạo ngược làm cha quá xấu hổ và nhục nhã ; hải nam bị khùng mới không hiểu nhân dân là người sinh các tầng lớp trong xã hội ,trong đó có những lớp con bị hủ bại thì cha mẹ phải lên tiếng , cụ Hồ cũng đã từng nói rất rõ cán bộ đảng viên không những là con cái của dân ,mà còn phải là người đày tớ trung thành của nhân dân .ĐCS hay chính phủ là một lớp con cái của nhân dân khi hư hỏng hoặc làm bậy thì nhân dân lên tiếng dạy dỗ ; thậm chí cần thiết cũng phải thay đổi để đất nước tiến lên mạng mẽ .Hải nam ơi không phải con cái khi bố mẹ cho nắm quyền thì trở thành cha đâu ,cán bộ và đảng viên như chúng tôi đây là ăn cơm của dân nuôi đấy, dân đẻ ra chúng tôi đó ;đảng và chính phủ cũng vậy có cơm ăn là do dân nuôi và cũng từ dân mà ra để làm việc cho dân đấy ,đồng tiền in ra là phương tiện để trao đổi hàng hoá cơm áo gạo tiền mà thôi đừng lại lầm lẫn chính phủ cho nhé.Hải nam ngu quá chắc là ôm chân kẻ có quyền để kiếm tiền trên xương máu nhân dân (đồng tiền tham nhũng của dân của đất nước chư đâu phải của ai )

  14. kinh doanh nho le nói:

    Vậy thì Hai Nam cứ lo vui hưởng hạnh phúc với vợ con cuả mình đi. Diễn đàn này chắc là không thích hợp với bác đâu.

  15. Ẩn danh nói:

    thằng cha CAM Hải Nam im miệng đi.

  16. Thanh Hằng nói:

    @ Hai Nam. Bác nào viết hay thì phản biện lại nick này dùm. Người này đúng là bị nhồi sọ, ếch ngồi đáy giếng. Các đảng viên được mệnh danh là “tôi tớ của nhân dân” sao bạn lại dám ví như cha mẹ của nhân dân. Nếu bạn đi một vòng sẽ thấy dân chúng đâu đâu cũng rất phẩn uất vì cảnh lầm than, bất công, tha hoá, tham nhủng… trong xã hội. Nhưng đỉnh cao trí tuệ của bác rất độc tài, không cho người dân lên tiếng đấu tranh về những sai trái trong xã hội. Ai lên án, góp ý thì bị chụp mũ cho là phản động. Nó xấu xa rành rành ra đó mà cứ bắt người ta khen ngợi, ai nói trái ý, bất đồng chính kiến thì tìm cách bỏ tủ bằng những thủ đoạn tiểu nhân và bằng những phiên toà giả hiệu tốn tiền thuế của dân. Mong bạn có cái nhìn đa chiều bằng trái tim rộng mở, bạn sẽ thấy CNXH đi ngược lại với bước tiến của loài người. Nhìn đâu xa, Nam Hàn- Bắc Triều Tiên hoặc Đông Đức- Tây đức xưa kia, 2 thể chế xã hội khác nhau dẫn đến một nền kinh tế chênh lệch một trời một vực. Trong một xã hội mà cái quyền làm người cơ bản nhất cũng không có được thì chẳng khác nào sống trong kiếp lầm than nô lệ.

  17. Không sao đâu các bác ơi , những người ở tù trong đó dù họ có tội nhưng tôi tin chắc rằng họ cũng nhìn ra vấn đề mà không hại anh vũ đâu vì họ đâu có ưa gì chế độ này . coi chùng còn bầu anh làm đại ca không chừng .

  18. tu nhan du khuyet nói:

    Ma thang Hainam cho de-cam di dung sua nua!

  19. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Tư, 17-08-2011 | bahaidao

  20. Ẩn danh nói:

    Một đòn rất đê tiện của CQ VN, họ đưa TS CHHV giam ở T/H là nơi giam tù hình sự nhằm dùng bàn tay bọn tù hình sự ( đâm thuê chém mướn) để hãm hại người yêu nước TS CHHV.

  21. Việt Lâm, HT nói:

    Tuy có xa HN nhưng lại gần Hà Tĩnh các bác ah. Không sao đâu! Anh Vũ chỉ đi vắng một thời gian ấy mà!

  22. Hai Nam nói:

    Một trò hề. Thưa Quý vị!
    Thế nào gọi là bản án lương tâm? Là tù nhân lương tâm?
    Ông Cù Huy Hà Vũ và những cái gọi là đấu tranh cho tự do hãy tự hỏi lương tâm chính mình xem có trong sạch không? Có hay ho được nhu các vị viết và nói ra không?
    Các vị là những người học rộng, tài cao, kiến thức uyên thâm. Học vị thì toàn là tiến sĩ, học hàm thì toàn là giáo sư. Mà thấp nữa toàn là cử nhân với luật sư. Vậy mà các nỡ dùng những cái mác gắn trên người các vị để lừa dối nhân dân để mong có cảnh “huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt” nhằm mục đích phục vụ cho những tham vọng không đàng hoàng của các vị.
    Đất nước VN tuy còn nghèo, còn nhiều khó khăn. Lẽ ra địa vị và tư cách như các vị thì nên là những người công dân gương mẫu, chính bản thân làm giàu cho gia đình, cho đất nước. Nhưng đây các vị chỉ dùng thời gian rảnh rỗi để sử dụng những suy nghĩ xấu xa cho mục đích xấu xa là bới móc, vạch lá tìm sâu… để mưu lợi cho cá nhân các vị. Vậy các vị xem có còn lương tâm nữa hay không?
    Các vị thừa hiểu. Bất kỳ chế độ chính trị, bất kỳ đất nước hay quốc gia nào thì không thể hoàn hảo và trong sạch được. Phải có người này, người kia. Phải có tệ nạn và tham nhũng. Chứ không chỉ có Việt Nam đâu.
    Tại sao các vị không nhìn gương những nước đang có cuộc sống yên ổn, hòa bình (Tuy còn nhiều khó khăn) và rồi làm những cuộc gọi là cách mạng hoa hồng, hoa nhài ….. và rồi đến nay, tự do và đa đảng cùng những mỹ từ mà những kẻ cầm đầu hô hào sẽ đem lại công bằng, hạnh phúc cho nhân dân chẳng thấy đâu mà chỉ thấy nội chiến, khủng bố, đánh bom. Cảnh mẹ mất con, vợ mất chồng …. thật là thê lương và khốn khổ. Vậy lương tâm của các vị ở đâu?
    Mà giả sử như các vị nói, các vị viết, các vị kêu gào để những người như tôi tin thì ít nhất, điểm mặt các vị tôi thấy các vị cũng chỉ là những người đang ăn bám chính cái chế độ mà các vị cho là xấu xa, là thối nát. Ngay cả cái học hàm, học vị của các vị cũng nhờ có cái chế độ mà các vị đang chửi rủa tạo nên. Cho nên tôi chẳng thấy có gì là ngưỡng mộ các vị cả. Ít ra các vị phải là những người nộp thuế cho đất nước nhiều nhất, các vị phải là người tạo ra công ăn việc làm nhiều nhất cho xã hội, các vị phải là những người phát minh ra nhiều nhất các thành tựu khoa học giúp nông dân đỡ vất vả thì tôi có thể tin theo những gì các vị nói.
    Tôi xin mạn phép các vị một so sánh nhỏ.
    Nếu một ai đó sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Chẳng lẽ khi lớn lên họ chửi rủa bố mẹ họ là ngu dốt, không năng động, không thức thời để họ phải lớn lên trong nghèo khó hay sao? Chẳng lẽ họ đổ tất cả những lỗi nghèo khó cho ông bà, bố mẹ họ sao? Và chẳng lẽ họ rủ anh em họ lật đổ bố mẹ, ông bà của họ để bán đất, cắm nhà làm vốn kinh doanh hay sao?
    Nếu có người như vậy thì xã hội sẽ gọi là bất nhân, bất nghĩa, thất đức, bất hiếu…..
    Cho nên có câu “Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo”. Những người con sinh ra trong những gia đình khó khăn thì họ sẽ ko làm như các vị đâu. Họ sẽ cố gắng học tập, phấn đấu mòn mỏi và tích lũy dần dần để cuộc sống họ sung sướng hơn, đầy đủ hơn và họ đều mong mỏi được đón bố mẹ, ông bà để phụng dưỡng tuổi già đấy các vị ạ.
    Viết ra những lời này có thể các vị là cao nhân sẽ cho tôi là loại óc nhỏ, ngắn nghĩ, an phận thủ thường ….. Không sao cả. Tôi chỉ thấy rằng, cuộc sống hiện nay của người dân VN tuy còn gian khó nhưng vẫn còn nhiều niềm vui và hạnh phúc. Được sống trong một môi trường hòa bình và yên ấm. Được đưa vợ con đến chỗ đông người mà không sợ bị đám bom. Được đi lại các phương tiện công cộng mà không la phải khí độc. Còn nghèo khó thì mỗi một người dân VN sẽ ý thức được sự vươn lên và chắc chắn sẽ không thể nào nghèo mãi được. “Không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời”
    Các vị tin đi. Tôi không là một cán bộ nào của nhà nước VN. Tôi không là đảng viên của bất cứ đảng nào. Tôi không hề là con ông cháu cha. Tôi là một người bình thường và kinh doanh nhỏ lẻ. Và tôi xin lấy vợ con tôi ra thề với các vị điều tôi nói là sự thật.
    Trân trọng

    • Thăng Long nói:

      Chúng tôi là những người con Đất Việt, chúng tôi không bao giờ chê Đất Việt, suốt đời nguyện cống hiến để Đất Việt trường tồn, vững mạnh, giàu có, văn minh. Nhà nước CSVN, Đảng CSVN quyết không phải là bố mẹ chúng tôi! Không ngừơi bố mẹ nào lại đi đày con vào nhà tù, không có bố mẹ nào trả thù hèn hạ con mình, không có bố mẹ nào bóc lột tận xương, tận tủy con mình, không có bố mẹ nào cấm con được nói, cấm con được yêu mình…
      Xin lỗi @Hải Nam, chính ông là người con khốn nạn nhất với Đất Việt này, ông cắn lưỡi mà chết đi vì nước Việt này có người con đậi đại bất hiếu như ông!

      Một lần nữa nhắc cho @Hải Nam biết chính quyền CSVH hiện nay, Đảng CSVN hiện nay quyết không phải là bố mẹ chúng tôi!

    • hoang nói:

      Hai Nam nay o tren tren troi hay sao ma khong thay
      be lu NTD tham nhung 4 ty ruoi USD
      vu Vinashin. dang cho chim xuong khong the tra no
      nhan dan dang doi kho khong dau sot lam sao duoc

    • ngo bao trau nói:

      Tôi thấy anh tự nhận xét về mình quá đúng: “Tôi là một người bình thường và kinh doanh nhỏ lẻ” vì vậy nên anh chỉ suy nghĩ đến vậy là kịch đường tàu rồi, có vắt óc đậu hũ ra cũng không thể hơn được. Tôi thấy anh thật quá ích kỹ và suy nghĩ rất ngắn đúng theo tinh thần buôn bán nhỏ lẻ, cuộc sống của anh có thể tạm ổn nhưng anh phải nhìn ra cuộc sống và suy nghĩ cho các thế hệ sau nữa chứ. Hãy nhìn vào giao thông mỗi ngày hy sinh khoảng 25 người (còn hơn số người chết vì đánh bom nhiều) Hãy đọc báo tuổi trẻ cười để xem người ta bình luận trực tiếp cuộc đua giữa 2 vận động viên không cân sức đó là lương và giá. Hãy xem báo thanh niên họ tả cảnh công nhân khu công nghiệp đi chợ rôi đi qua các nhà hàng sang trọng ngắm xe của các quan chức. Hãy suy nghĩ tại sao giáo dục luôn hô hào giảm tải mà nay lại học trước Ngày khai giảng cả nửa tháng, hãy nhìn mấy anh cảnh sát giao thông đóng thành Anh Hùng Núp để bắn tốc độ lấy tiền. Đến các trung tâm đăng kiểm kiểm định phương tiện giao thông mà xem họ làm việc (nghiêm ngặt hơn cả Mỹ, Nhật vì xe mới nguyên ở Mỹ Nhật về cũng chưa đạt yêu cầu (vì chưa đóng luật)) …. nhiều lắm anh bạn ạ. và vì tại sao xã hội ra nông nỗi này và cứ tiếp tục như vậy sẽ thế nào ….. Nhiều người họ bức xúc đó là sự thật và có phần thông cảm với họ.

    • Chung nói:

      Chào bạn,

      Nếu có điều kiện thì bạn nên đọc một số quyển sách dịch như: Bàn về tự do, Khuyến học, Nền dân trị Mỹ,…và một số quyển sách trong Tủ sách tinh hoa của NXB Tri thức. Bạn sẽ hiểu vì sao có nhiều giáo sư, tiến sỹ ủng hộ anh Hà Vũ.
      Tôi dám cá bạn có cái công việc kinh doanh không lớn hơn cái cửa hàng tạp hóa mini. Bởi nếu bạn làm kinh doanh, bạn sẽ nghĩ khác sau khi gặp nhiều sự trấn cướp trắng trợn. Và những người kinh doanh lớn thường cũng không dám bầy tỏ chính kiến, dù họ hiểu biết, vì họ có nhiều cái để mất.
      Bạn đừng đồng nhất việc phê phán chính quyền với việc người con nói xấu cha mẹ. Quan hệ giữa chính quyền với người dân là quan hệ người làm thuê với người chủ. Người chủ hoàn toàn có quyền than phiền, thậm chí đuổi việc người làm thuê nếu họ làm không đạt những thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Xã hội đã tiến lên rất xa so với cách đây 100 năm về trước, nhưng tôi thật lấy làm buồn vì vẫn gặp những người có tư duy cổ lỗ sỹ về chính quyền như bạn. Nếu không đọc trực tiếp trên mạng, tôi cứ tưởng đây là suy nghĩ của người thời nhà Lý, nhà Trần.
      Mong bạn chịu khó học hỏi và quan sát cuộc sống. Tôi tin bạn là người tốt, chỉ có điều nhìn nhận về cuộc sống và xã hội chưa thấu đáo.

      Kính,

    • Một người hâm mộ ông Cù nói:

      Bạn này nói giống ông phụ trách tuyên giáo ở huyện mình quá. Đảng tồn tại được cũng nhờ mấy ông này ní nuận. Xin lỗi nếu không có phản biện, xã hội sẽ không phát triển đâu. TS Vũ chỉ mới phản biện -không có làm gì nguy hại cho xã hôi, đất nước này. Xin đừng chụp mũ vu khống người ta rồi lên mặt dạy đời (đe dọa) người khác. Mọi người dân có đóng thuế đều có quyền chất vấn chính phủ lấy tiền thuế của họ làm gí? Bạn là người theo chủ nghĩa cá nhân, không am hiểu gì về dân chủ nên mới phát ngôn như vậy. Tại nạn giao thông , tai nạn lao đông ở nước mình còn cao hơn gấp mấy lần chiến tranh. Dân mình nghèo đi bán máu, bán thận cho TQ, cha mẹ bán con gái lấy tiền, phụ nữ đi đẻ thuê, trẻ em bị bán đi trừ nợ. Trôm cắp, cướp giật, lừa đảo… khắp nơi đi đâu cũng sợ. Vậy mà bạn bịt mắt che tai .Người khác nhìn thấy bất bình không chịu được lên tiếng thì bị bạn chửi. Nói ràng xã hội ta là như vậy ai không chịu là bất hiếu, bất nhân ,phản cha , hại mẹ. Người VN ai cũng muốn vươn lên nhưng không có điều kiện đâu bạn à. Phụ nữ vươn lên bằng vốn tự có, nam giới bán sức lao động rẻ mạt, trẻ nhỏ nghèo khó thì đi ăn xin….bạn chỉ cho họ cách vươn lên làm giàu như bạn đi. Nếu không được thì hãy im mồm để người khác họ lên tiếng.

    • 1nxx nói:

      Chúng tôi không hề muốn huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt mà chúng tôi chỉ muốn huynh đệ đoàn kết, nồi da xáo sâu thôi. Chúng tôi muốn hầm nhừ đảng giả danh cộng sản VN với măng và xáo 14 con sâu mập thù lù trong bộ chính trị vì chúng quá béo mất rồi. Dân VN đã nghèo 66 năm và sẽ nghèo mãi đến khi nào vẫn còn bọn đểu vĩ mô 14 tên Sang, Trọng, Hùng, Dũng, Mạnh, Phiêu, Triều, Ước, Vịnh, Tuấn, Nghị trong bộ chính trị và trung ương đảng làm lãnh đạo.

    • 1nxx nói:

      Hoàn toàn đồng ý rằng : “Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo” nhưng đcsvn không phải là cha mẹ dân, càng vô lý hơn khi chúng có mỗi đứa hàng tỉ dollar mà Hai Nam dám bớt tài sản của chúng. Thậm chí bỉ ổi hơn nữa khi Hai Nam ví dân ta như chó và cần phải trung thành với chủ bộ chính trị. Lẽ ra bộ chính trị phải là chó và bắt buộc chúng phải trung thành với dân tộc, vào thời buổi đồ đểu này thì tất cả đều lộn ngược chó thành chủ và chủ biến thành chó. Thậm chí chủ phải dọn phân cho chó thay vì ngược lại. Hai Nam là con cái nhà ai mà thiếu giáo dục thế, lẽ ra Hai Nam phải biết xấu hổ 1 ít chứ, đằng này Hai Nam lại tỏ ra mình là kẻ vô liêm sỉ y như 14 thằng đểu vĩ mô, xấu lắm Hai Nam ạ, còn đảng còn mình là không tốt đâu.

  23. Pingback: TS. Cù Huy Hà Vũ đã bị chuyển đi Trại Thanh hóa « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  24. Đông xuân nói:

    Hai phiên tòa ,hàng ngàn người đã được rõ bản chất chế độ ,sao không có tòa giám đốc thẩm chị Hà ơi ???

  25. baotonlang nói:

    Đọc bài này tôi thật sự nặng lòng và suy nghĩ mông lung lắm…
    Tất cả mọi người hãy cố gắng theo cách của mình để chia sẻ với anh Vũ, chị Hà và mọi điều oan khiên khác…
    Cầu mong anh Vũ, chị Hà sức khỏe và vững bước.

  26. khachquaduong nói:

    trả thù hèn hạ gì các bác ơi. Chẳng biết mà cứ nói càn. Điều 88 nằm trong bộ luật hình sự nên chuyển đến trại giam của tội phạm hình sự là đúng rồi, chuyển đến Hà Nam hóa ra tự nhận là Cù Huy Hà Vũ là tù chính trị à?:D


  27. 66 năm về trước !. .. 66 năm về sau !… : Nơi hẹn hò của Người vợ hiền vẫn là nhà tù Hỏa Lò
    ==========================

    Thương Chị Dương Hà đến trại giam Hỏa Lò thăm chồng

    Chợt thương Mẹ đến nhà tù Hỏa Lò thăm chồng thăm anh

    Hai Việt kiều Pháp 66 năm về trước !…

    Rồi Bác vượt ngục ra bưng biền vào rừng lội đến Điện Biên

    Rồi Cha chuyển trại về Căng Đọan Xá phố biển Hải Phòng …

    Như Anh Hà Vũ chuyển đến Trại giam số 5 Thanh Hóa

    *

    Thương Chị Dương Hà đến trại giam Hỏa Lò thăm chồng

    Chợt thương Mẹ đến nhà tù Hỏa Lò thăm chồng thăm anh

    Hai Việt kiều Pháp 66 năm về trước !…

    Tinh thần Dân tộc nhiệt tình yêu Nước

    Rồi cũng vỡ mộng sau khi Nước nhà Thống nhất

    Lòng Dân ly tán tan hoang

    *

    Thương Chị Dương Hà đến trại giam Hỏa Lò thăm chồng

    Chợt thương Mẹ đến nhà tù Hỏa Lò thăm chồng thăm anh

    Hai Việt kiều Pháp 66 năm về trước !…

    Như Chuyện buồn Quê Hương lập lại một Việt kiều Pháp hôm nay !

    *

    Hỏa Lò hôm nay vẫn còn lòai quỷ đỏ trong hỏa ngục

    Chúng mỵ dân bằng chiêu bài ngụy ngôn dối lừa :

    « Không có gì quý hơn Độc lập – Tự do ! »

    Độc lập đang đe dọa bởi giặc ngòai kẻ thù truyền kiếp

    Tự do đã bị cướp đoạt từ gần 7 Thập kỷ nay

    Bởi giặc cỏ trong vô cùng nguy hiểm nặc máu Lê Chiêu Thống tanh thay

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  28. Dân yêu nước nói:

    Một bản án hèn hạ , một tâm địa thâm độc , một con người tham tàn , một tội đồ của dân tộc , một đảng viên CS biến chất , Nguyễn tấn Dũng kẻ bất nghĩa với chính người đẻ ra cái chế độ này – công thần Cù Huy Cận đang xé bộ mặt mình bằng sự trả thù bất lương của miình đối với người Việt nam yêu nước Cù Huy Hà Vũ . Nhưng chắc chắn nhân dân sẽ đập tan mưu đồ đê tiện đó . Hồn thiêng sông núi đang trào dâng cuốn trôi tất cả sự đen tối vô luân , cường quyền của Nguyễn tấn Dũng .Cầu chúc bình an tới TS Hà Vũ , cầu mong nhân dân đòi lại thái bình cho đất nước trong thời gian sớm nhất.

  29. Pingback: Tin thứ Tư, 17-08-2011 « BA SÀM

  30. tenchu nói:

    kẻ đáng bị đi tù thi làm lãnh đạo.Người đáng làm lãnh đạo thì bị đi tù.Thiên đường cộng sản là vậy đây.Khâm phục ông CHHV.mong ông khỏe mạnh và sớm qua được vận hạn .cái chế độ này không tồn tại được lâu đâu mà giam ông đâu.

  31. sàigon nói:

    Có thể C.A Thanh Hóa họ có lập trường riêng của họ,họ hiểu được nỗi oan và lòng yêu nước của CU HUY HÀ VŨ,mà xử lý có lương tâm.Các bnj hãy chờ xem.

  32. Thăng Long nói:

    Chúng nó tiếp tục cư xử ngu xuẩn đối với TS Cù Huy Hà Vũ.
    Những toan tính nhỏ nhen, tầm thường, đê tiện, bỉ ổi của chế độ CSVN.
    Nghĩ càng thương Chị Hà và Anh Vũ.

    • Karel nói:

      Bạn ơi đừng có ngây thơ thế .Tôi đố thằng CA nào dám đối sử tử tế với anh CHHV khi mà ý đảng muốn hành hạ anh CHHV .Hãy chờ xem chế độ này còn tồn tại đến 7 năm để giam anh nữa không?

  33. HÀNHKHẤTĐẠIHIÊP nói:

    Một đứa con của chế độ bị cặp vợ chồng già chôn sống nữa rồi bác Gìa ơi !

  34. yêu nước nói:

    viêc chuyển CÙ HUY HÀ VŨ đến trại giam ở Thanh Hóa là việc trả thù hèn hạ,đê tiện.Hỡi các nhân sĩ yêu nước,các vị luật sư,các vị lão thành cách mạng hãy lên tiếng

  35. Ẩn danh nói:

    Theo thói quen đã mấy ngày tôi mở trang này ra đọc nhưng không thấy tin tức gì! Đang phân vân không biết có sự cố gì đây? Theo tôi BBT nên cố gắng chia các bài viết để ngày nào cũng có tin tức ít nhiều đọc cho đỡ nhớ! Hôm nay biết tin nhà yêu nước CHHV chuyển đi Thanh Hóa tôi chỉ thương Chị Hà thôi chứ với Anh Vũ thì chẳng Sợ đâu ,Ngày xưa Pháp ,MỸ còn giam các nhà yêu nước CM tận Côn Đảo, Phú Quốc còn chả ăn thua gì nữa là! Chị Hà xin giấy phép tổ chức cho mọi người thỉnh thoàng đi thăm A Vũ để động viên A Vũ! Tôi khâm phục A Vũ vì sự hy sinh cao cả này!

  36. Dân yêu nước nói:

    Một trí thức yêu nước thương nòi , một người con của một trong những công thần đẻ ra cái chế độ này để cho một bầy Sâu lợi dụng chức quyền tham nhũng , bán nước , hén với giặc ác với dân , trả thù một cách đê tiện . Cù Huy Hà Vũ thật cao cả , anh đã dấn thân vì đồng loại không chút nuối tiếc . Chúng ta hãy đoàn kết đấu tranh đòi tự do dân chủ , công bằng không chỉ cho riêng chúng ta , mà cho cả Cù Huy Hà Vũ .
    Vì sự tồn vong cảu đát nước , vì những người có lương tri , vì người anh hùng Cù Huy Hà Vũ , bà con ơi , hãy hành động cụ thể để độc tài không còn kéo đất nước tụt hậu , hãy noi gương nhân dân Ai Cập …….

  37. khách nói:

    CHHV vào tù. Vậy là chúng ta thua cái ác và sự mục ruỗng rồi các bác, các anh chị a. Thật là chua chát! Tất nhiên sự hi sinh của bản thân và gia đình Ls CHHV đã thức tỉnh hàng ngàn người. Nhưng sao vẫn thấy xót xa trước số phận của cái Đẹp ở đời. Cầu chúc cho anh bình an. Anh đã hoàn thành sứ mệnh của người nhóm lửa.

  38. khách nói:

    CHHV vào tù. Vậy là chúng ta thua cái ác và sự mục ruỗng rồi các bác, các anh chị a. Thật là chua chát! Tất nhiên sự hi sinh của bản thân và gia đình Ls CHHV đã thức tỉnh hàng ngàn người. Nhưng sao vẫn thấy xót xa trước số phận của cái Đẹp ở đời.

Bình luận về bài viết này