TS Luật Cù Huy Hà Vũ bị biệt giam sau khi chuyển tới trại Thanh Hóa

Như đã đưa tin, chính quyền đã chuyển ông Cù Huy Hà Vũ vào thụ án tại Thanh Hóa từ ngày 12/8/2011. Ngay khi tới nơi, ông Cù Huy Hà Vũ bị đưa vào khu biệt giam, theo nguồn tin từ chị Cù Thị Xuân Bích sau chuyến thăm nuôi của gia đình ngày hôm qua.

Ông Cù Huy Hà Vũ bị giam chung cùng một người chịu án tù 20 năm, nghe nói là án kinh tế, trong một phòng giam rất chật trội. Buồng giam hoàn toàn không có nước, và chỉ có điện từ 18h30 đến 6h. Nơi đây nổi tiếng với mùa hè nóng bức, nhưng mùa đông lại lạnh khủng khiếp.

Mỗi ngày buồng mở cửa một lần, ra khoảng sân rộng chừng 20m2, bốn bề là vách núi. Tù nhân tuyệt đối không được đi đâu khác và cũng không ai được bén mảng vào phòng biệt giam này.

Người ta không giải thích lý do tại sao ông Cù Huy Hà Vũ lại phải bị biệt giam, chỉ nói đó là mệnh lệnh cấp trên. Có thể thấy đây là một cách trả thù, hoặc dằn mặt để hạ gục tinh thần của ông Cù Huy Hà Vũ.

Ông Cù Huy Hà Vũ thần sắc kém trước, tóc bạc nhiều, rụng thưa và sơ xác. Tinh thần ông Vũ vẫn tốt, nhưng buồn và uất vì bị đối xử dã man dù ông chỉ dùng ngòi bút và pháp luật làm đúng bổn phận công dân mà Hiến Pháp quy định.

Những người quan tâm có thể tìm hiểu về vụ án “Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tại đây: Hồ sơ vụ án Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin xoay quanh vụ án đầy oan ức này.

Theo Danluan

https://chhv.wordpress.com/wp-content/uploads/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

 

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan, Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

20 Responses to TS Luật Cù Huy Hà Vũ bị biệt giam sau khi chuyển tới trại Thanh Hóa

  1. người muốn giải thoát nói:

    Rồi đây những năm tháng dài trong ngục tù nơi vùng rừng núi hoang vu Thanh Hóa này sẽ là lò luyện để cho CHHV hung đúc thêm tinh thần bất khuất của mình, anh ấy sẽ có được sự định tâm sâu hơn, nhìn ra những ưu nhược điểm của mình và đương nhiên anh ấy sẽ trở nên nguy hiểm hơn đối với chính quyền độc đảng trong việc đòi hỏi Dân Chủ Tự Do cho nhân dân và dân tộc, mong rằng anh ấy sẽ luôn giữ vững khí tiết của mình trước các khó khăn trước mắt
    Đối với chúng ta những người yêu Dân Chủ Tự Do trong diễn đàn này, chúng ta cần phải cùng nhau tạo áp lực một cách ôn hòa đối với chính quyền hiện tại để họ thấy được những nhu cầu chính đáng của người dân
    Hôm qua đây ngài TBT đã hội thảo về vấn đề chống tham nhũng và nêu ra những khó khăn trong việc chống tham nhũng. Tại sao họ không nhìn vào thực tế căn nguyên của các vấn đề tham nhũng là từ đâu ? có phải là do độc quyền bè phái bao che nhau ? họ quá chủ quan về các tầng lớp cán bộ của họ, có lẽ họ nghỉ việc nêu ra khẩu hiệu ” Học Tập và Làm Việc theo gương đạo đức của bác Hồ là đủ ? hoặc là chỉ đảng viên là đủ tin cậy để giao phó các trọng trách .v.v… Trong khi quyền được thấy, được nghe, được nói của mấy chục triệu dân thì họ phớt lờ, họ nói họ tranh đấu cho nhân dân, vì nhân dân mà họ bịt miệng người dân không cho người dân một tờ báo để nói lên tiếng nói của mình vậy thì họ là chính quyền của ai ? Tại sao họ không tin tưởng vào tiếng nói khách quan của người dân trong việc chống tham nhũng, để cho bao nhiêu công trình hư hại, bao nhiêu việc làm gây bức xúc đối với xã hội. Trước đây vào thời chiến tranh chế độ mỹ ngụy nổi tiếng là ác độc mà họ còn có báo đảng đối lập, có thành phần thứ ba để kiểm soát đối với chính quyền. Vậy mà trong thời bình đất nước được Độc Lập họ lại nghi ngờ sợ sệt người dân lật đổ chính quyền và CHHV và nhiều nhà đấu tranh cho lương tâm chỉ mới bày tỏ ý kiến nguyện vọng của mình lai bị họ cho ở tù, thì quả là họ rất nhạy cảm và tự gây đối lập với người dân, hay là vì họ thấy được quá nhiều nhược điểm của mình nên họ sanh đa nghi sợ người dân lật đổ mình hoặc cũng có thể là họ lấy lý do đó để bao che hành động độc tài của mình để hòng vơ vét cho sạch túi tiền của dân nghèo và nếu quả như vậy thật thì người dân Việt Nam chúng ta đang gặp phải đại họa.
    Trong phạm vi diễn đàn nhỏ hẹp này tôi chỉ nêu ra vài nhận xét tổng quát của mình để mong các bậc thức giả cao minh hãy vì quyền lợi của dân tộc và nhân dân, can đảm đứng ra tranh đấu trong ôn hòa để tìm cho người dân cho dân tộc mình một tiếng nói trung thực và khách quan hầu góp tay xây dựng nên một đất nước Việt Nam vững vàng và cường thịnh hơn

    • hero nói:

      thương thay 1 người có tài đức như thế mà lại bị cường quyền đàn áp dân chúng ta đang bi mất tự do ngôn từ. tại sao chúng ta không dc nói nhửng gì liên quan tới lợi ích của mình chứ thật la bất công nếu thấy nhửng điều sai trái của 1 chế độ mà thối nát

  2. vu nói:

    dau thay,xot thay.mot xa hoi thoi nat

  3. Ẩn danh nói:

    tiến sĩ cù huy hà vũ là 1 trí thức vậy mà lại chống đối đảng, chế độ, chống đối chính cái mà cha ông ta đã đổ máu để có được. Theo luật hình sự việt nam ông bị kết án như vậy là đúng. Nhưng về mặt đạo đức thì bị nên án là chưa đủ. tuyên truyền chống nhà nước bao giờ cũng là hành động sai trái và ngu ngốc nhất

  4. cu huy ha vu la tam guongsang nhat cua dau the ky 21 nay

  5. t.s luật nói:

    Chị DƯƠNG HÀ va cả gia đình hãy cố gắng lên,rồi TỔ QUỐC MÃI GHI DANH,rồi sẽ đến ngayftoanf dân đứng lên lật đổ bè lũ độc tài,phát xít

  6. t.s khoa học nói:

    Việc đối xử hèn hạ tầm thường với CÙ HUY HÀ VŨ,càng gây thêm sự mất lòng tin của toàn dân,gây thêm hận thù dân tộc.Tại sao nhà cầm quyền lại hành xử đê tiện như vậy???

  7. Trường thủy nói:

    Non Sông ghi nhớ tên Anh!

    Anh!
    Đứng đó – Trong vành móng ngựa.
    Như Núi cao sừng sững, Lặng im.
    Vì sự tồn vong muôn năm cho Tổ Quốc,
    Vì một nền Pháp trị – Việt Nam.

    Tòa- trước Anh,
    Chánh án,
    Thẩm phán,
    Công tố.
    Công sai.
    Dùng thủ đoạn dối lừa,
    Và những ngôn từ vu oan, tráo trở.
    Tại Sao?
    Dưới cán cân công lý mà mạo danh công lý.
    ( Công lý; Nhân loại bao đời đã phải hy sinh,
    Để con người được chính danh, hạnh phúc.)
    Dưới Quốc kỳ Quên xương máu Cha Ông,
    Vì Máu Xương đã kết tinh thành Luật nước.
    Phải chăng?
    Vì lo cửa nhà, quyền chức mất hết lương tâm?
    Hay vì kẻ quyền cao, chức trọng, mà quên nhiệm vụ?
    Tòa án nhân dân – không theo Hiến pháp.
    Thực thi Pháp luật, mà tảng lờ điều luật.
    Quan tòa, sao quyết xử oan sai. *

    Kết tội Anh.
    Một người Vô tội!
    Một Con Người khẳng khái.
    Một người Yêu nước!
    Đã quên mình vì dân vì nước.
    Với tình yêu chân chất, đất nước nhân dân.
    Với sở học thâm sâu, và con người chân chính.
    Anh đã viết, và Anh đã nói;
    Hãy thực hiện ngay Nhà nước Pháp quyền,
    Cho dân được Tự do, Hạnh phúc đủ đầy.
    Hãy dũng cảm từ bỏ những gì tạo ra sự tuyên truyền dối trá,
    Xây dựng đất nước này vì dân tộc, nhân dân.**
    Phải ngăn ngừa trò Giảo Hoạt bành trướng nước Nam,
    Của lũ ngạo ngược mạo danh, đủ trăm phương ngàn kế.
    Hãy Đồng hành với nền Tự do Dân chủ.
    Mà Nhân loại bao đời đã tốn máu xương.
    Phải ngăn ngừa tội ác, bất công,
    Ở cơ quan công quyền; bê tha, ô trọc.
    Hãy hòa giải, hòa hợp dân tộc,
    Để tạo nên sức mạnh Việt Nam…
    Những điều lớn lao cho dân tộc đi lên,
    (Và cũng cần cho Đảng biết bao nhiêu..)
    Anh!
    Một trí lực quí hiếm, một tâm hồn cao đẹp bị giam cầm.
    Đừng bắt anh cúi đầu vì cương quyền, vũ lực.
    Hãy trả ngay tự do:
    Cho người vô tội,
    Cho người yêu nước.
    Cho Người trí thức thương dân.

    Bởi ;
    Đời Con người nhỏ bé mong manh
    Tất cả chỉ như là bọt sóng tan nhanh.***
    Và Bởi;
    “ …Tất cả giá trị trong xã hội loài người,
    Tùy thuộc vào mỗi cá nhân”.****
    Đừng chống lại,và xin đừng ngụy biện.

    Hãy vững vàng lên hỡi Người Dũng Sỹ,
    Dân Việt muôn đời sẽ ngợi ca Anh.
    Và Non Sông này sẽ ghi nhớ mãi:
    Người Anh hùng trí thức kiên trung.
    Hà nội 10/8/2011
    Trường Thủy

    * Kiến nghị ngày 5/8/2011 của 4 Luật sư bào chữa tại tòa cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại 2 cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm gửi BCT,Ban Bí Thư, CT nước TTS, CTQH NSH,VTVKSTC NHB.CATATC THB, Chủ nhiệm UBTPQH NgVan Hiện.
    **Ngày 7/5/2010, Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev đã trả lời phỏng vấn của tờ Nhật báo Nga: “ Chế độ chính quyền ở Liên Xô khi trước không thể diễn tả bằng cách nào khác hơn là một chế độ độc tài toàn trị.Thực không may, đây là một chế độ đàn áp các quyền tự do cơ bản không chỉ Người dân của nước mình, mà còn cho nhân dân các nước nằm trong khối CS, tôi muốn nói tới các nước XHCN khác, trong gần nửa thế kỷ nay. Và vết nhơ này không thể nào bôi xóa trong lịch sử”.
    *** “Tât cả đều huyễn
    Như bọt sóng,
    Như sương cùng như chớp,
    Cách nhìn nên như thế.”
    Thích Ca Mâu Ni
    ****”Bất cứ quyền lực nào nếu bắt một cá nhân phải cúi đầu bằng vũ lực và khủng bố, dù nó nhân danh chủ nghĩa phát-xít hay chủ nghĩa cộng sản, phải được xem là kẻ thù của nhân loại. Tất cả giá trị trong xã hội loài người tuỳ thuộc vào cơ hội phát triển thích hợp cho từng cá nhân.” -Albert Einstein (1879-1955), nhà bác học vĩ đại của nhân loại.

  8. Trí thức Thái nguyên nói:

    Tôi đồng tình với 1nxx . Cù Huy Hà Vũ muôn năm

  9. 1nxx nói:

    Đề nghị chị Dương Hà và gia đình làm đơn tố cáo sự đàn áp dã man của bè lũ phát xít và đề nghị bạn đọc ký ủng hộ rồi gửi lên HRW và tất cả các tổ chức quốc tế. Việc này cần làm ngay.

  10. Thăng Long nói:

    Nghe tin anh bị chúng biệt giam
    Lòng tôi cay đắng phút bàng hoàng
    Thương Anh thương Chị còm mong mỏi
    Bảy năm trời mang một ÁN OAN!

    Nuí rừng Thanh Hoá – chốn hoang vu
    Trên mấy mét vuông đôi bạn tù (*)
    Nhờ Trời che chở hai người ấy
    Tựa vào nhau chút sưc tàn dư.

    Anh đã hy sinh cho chúng tôi
    Cho tương lai Đất Việt rạng ngời
    Mãi mãi về sau Dân tộc Việt
    Ghi mãi công Anh suốt vạn đời

    Tên Đồ tể ngậm máu phun người
    Dựng lên câu chuyện quá oan sai
    Dân tộc này vẫn luôn tỉnh táo
    Phá án cho Anh chỉ nay mai!

    Nhân quả xưa nay thật rạch ròi
    Kẻ gây ra bão, bão cuốn trôi
    Đồ tể 3D đừng hòng thoát
    Quả bảo nhà ông đến chục đời!

    Chế độ hại dân hãy nghe đây:
    Nhanh nhanh thả Anh Vũ ra ngay
    Để Dân không hận còn cho sống
    Đến khi phải chết, chết nguyên thây.

    (*) Theo Chị Hà kể lại anh Vũ bị biệt giam với một tù kinh tế khác trong một phòng giam rất chật chội có mấy m2.

  11. BAO TROI nói:

    Một đất nước đầy sự man dợ!!!

  12. Duy Khanh nói:

    Mong sao NGƯỜI TRÍ THỨC DŨNG CẢM CHHV đủ dũng khí và son sắt với chí nguyện của mình, đi đến tận cùng của cuộc đấu tranh vì tự do dân chủ của dân tộc, vì sự phồn vinh của đất nước, không chịu khuất phục trước cường quyền bạo ác của lũ khốn nạn.
    Mong sao có thêm nhiều người trí thức dũng cảm như CHHV tiếp tục cuộc chiến mà ông đã khởi xướng, đừng để cuộc chiến này lụi tàn và vô ích, đã bắt đầu thì hãy kết thúc, hãy thể hiện rằng mình thực sự là TRÍ THỨC.
    Nên nhớ rằng cả dân tộc VN anh dũng kiên cường đang chờ đợi sự lãnh đạo của quí vị, nếu không có sự dấn thân hy sinh của giới trí thức thì làm sao mà VN thay đổi và tiến lên được ?

  13. Nhân dân nói:

    Bọn chúng biệt giam ông Vũ bằng một oán oan sai, thâm hiểm và man rợ . Đúng là chó săn trung thành của tàu cộng

  14. 1nxx nói:

    Trí thức là ai?

    Trí thức là những người có học, nhìn thấy nguyện vọng của dân tộc và dám nói lên nguyện vọng đó dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào.
    Trí thức ở bất cứ xã hội nào cũng có và rất hiếm. Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ là 1 trí thức.
    Dân tộc chỉ đứng dậy một khi giới trí thức dẫn đầu đi trước.

    Những người có học, nhìn thấy nguyện vọng của dân tộc nhưng không dám nói lên nguyện vọng đó trong hoàn cảnh khó khăn là TRÍ THỨC NỬA MÙA, họ không bao giờ là trí thức cả. Bọn này đông như quân Nguyên và chúng tưởng rằng chúng là trí thức.
    Tệ hơn nữa khi đám trí thức nửa mùa hùa theo nhà cầm quyền để mưu cầu quyền lợi riêng, trà đạp lên nguyện vọng của dân tộc. Bọn chúng là đám hại dân.

  15. Duy Khanh nói:

    Hồi 65 truyện Đông chu liệt quốc nói về việc Thôi Trữ giết vua Tề Trang Công, sau đó bắt quan Thái sử Bá viết rằng vua bị bệnh mà chết, quan Thái sử không chấp nhận viết sai sự thực, bị Thôi Trữ chém đầu. Sau đó 2 người em của Bá là Trọng và Thúc đều viết giống như anh mình là Thôi Trữ giết vua, 2 người này cũng bị chém đầu. Đến người em út là Quí vẫn viết y như vậy và nói rằng : ” Chép đúng sự thực là chức phận của người làm sử, nếu làm trái chức phận chẳng thà chết còn hơn…nếu tôi không chép, trong thiên hạ tất có người chép, tôi không chép cũng không che đậy được cái xấu của Tướng quốc…”, Thôi Trữ đành phải chịu và tha chết cho Quí…
    Tôi là người lao động bình thường, không phải là người hiểu biết nhiều, tự nghĩ CHHV giống như là Thái sử Bá vậy, dám đứng ra tố cáo, nói lên sự thật về 1 tên bạo chúa ( thực tế mới nói được chút chút thôi ).
    Vấn đề là sau Bá – CHHV có còn Trọng, Thúc và Quí không ? Vả lại NTD không phải là Thôi Trữ, nên nếu có Trọng, Thúc và Quí thì cũng bị y chém đầu tuốt ? hay là nếu có thêm Trong, Thúc và Quí thì y sẽ tỉnh ngộ ?
    Đạo Phật dậy rất rõ ràng : Nhân nào Quả ấy, Quả báo không phải là không đến, mà chẳng qua là chưa đến. Lũ khốn nạn gây nhiều tội ác với đất nước sẽ phải gánh chịu Quả báo. Khi Nhân ác đã tròn đầy thì quả ác ghê gớm ( vì gây tội ác với cả 1 dân tộc, 1 đất nước ) sẽ đến, dưới muôn hình vạn trạng, không thể lường trước, mà có lường trước cũng vô ích. Lúc đó không ai có thể cứu được chúng, chỉ có tự chúng nếu sớm tỉnh ngộ, quay đầu là bờ, sửa chữa lỗi lầm, sám hối phục thiện…thì may ra giảm thiểu được phần nào Quả ác mà thôi…
    Dân gian vẫn có câu ( xin lỗi vì hơi tục tĩu ) rằng : ” khi chết hai tay lại ôm b…” .Có ai chết mà mang đi được cái gì đâu ? vậy thì chúng nó vơ vét tham nhũng để làm gì mà nhiều thế ? xin trả lời là chỉ để Quả báo càng lớn thêm mà thôi…
    Hy vọng sẽ có thêm nhiều những người trí thức dũng cảm như CHHV, để VN thực sự có dân chủ, và chắc chắn là lúc đó VN sẽ rất hùng mạnh…

    • Nữ nhi nói:

      Luật nhân quả bao giờ cũng đúng.
      Gây nhân ác, ắt phải gặp quả ác . Vấn đề chỉ là quả đến sớm hay muộn mà thôi.
      ” Bồ tát sợ nhân, chúng sinh sợ quả “.
      Muốn không gặp quả ác , thì phải biết sợ làm điều ác.
      Nếu đã làm ác , không biết sám hối sửa chữa để nhẹ bớt tôi lỗi, mà còn tiếp tục sa lầy, lấy việc làm ác che chở tội ác trước đó , thì tội lỗi chồng chất, trước sau gì cũng nhận lãnh quả báo cực kỳ ghê rợn , kéo dài nhiều kiếp…
      Lưới trời lồng lộng, không bỏ sót một ai.

  16. 7conrong nói:

    Cuộc biểu tình lần thứ 11 như thế nào ? (Ở Thanh hóa, nơi có non cao suối sâu, Ts Vũ nên mang theo bộ đồ vẽ để ghi lại thời khắc này)

Bình luận về bài viết này