Diễn Biến Cuộc Mít tinh & Biểu Tình Phản Đối Trung Quốc ngày 09-12-2012

Anhbasam

Tin từ Hà Nội: 

21h4′:  Ảnh từ Lộc Hà chiều nay:

8

9

20h40′: Đến 18h24′, ông Trương Văn Dũng là người cuối cùng bị bắt đã được trả tự do. Ngoài ra, còn có ông Trương “Ba Không”, sáng nay bị bắt “lén” vào CA phường Hàng Trống, cũng đã được trả tự do lúc 20h30′.

Xin bổ sung một số hình ảnh CTV vừa gửi tới thêm:

8

7
5

3

1

17h HN: Hiện còn 4 người chưa được trả tự do, gồm blogger Nguyễn Tường Thụy, blogger Lê Anh Hùng (người nhiều năm nay có những đơn tố cáo động trời), đại tá quân đội Vinh Anh, anh Nguyễn Nhật Đăng (con nhà thơ Xuân Sách). Ngoài ra, có ông Trương Dũng mới bị giữ tại chỗ, đưa vào trong trại; do trong lúc mọi người chụp ảnh, quay phim ở bên ngoài, có một số kẻ lạ tới trà trộn phá rối, ông Dũng phản ứng lại chúng, liền bị bắt.

16h30′HN Một số anh em từ trại Lộc Hà về đã lại kịp tự tổ chức một cuộc biểu tình mini chiều nay trước Nhà hát Lớn:

1

3

16h HN: thêm 6 người được trả tự do, có Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Thúy Hạnh, Trung Dũng, … Cụ Lê Hiền Đức đã lên tới nơi.

15h11′ HN: Có thêm Trương Văn Dũng vừa ra khỏi trại. Trước đó, công an báo ông được trả tự do, nhưng ông cứ ở lại trong trại thì bị 5-6 người xúm vào đẩy ra.

14h45 HN: Blogger Lê Dũng được trả tự do.

13h45′ HN: Cụ Lê Hiền Đức đã được trả tự do, vừa về tới nhà. Cụ cho biết, công an phường lập biên bản về chiếc vỏ quả nổ, nhưng cụ không ký, chỉ cho họ biết cụ giữ với mục đích sẽ đem tới cho bộ trưởng CA, cho ông biết lính của ông đã dùng những thứ này trấn áp dân bị cưỡng chế đất. Trưởng CA phường tuyên bố  là sẽ về Văn Giang xác minh có đúng vỏ quả nổ mà cụ Đức giữ là từ Văn Giang hay không.

Cụ Đức hỏi thăm bà con bị giữ tại trại Lộc Hà, rồi bắt đầu ra xe tới thẳng trại luôn.

13h HN: Nhà báo Đoan Trang vừa được trả tự do.

12h30′ HN: Blogger Nguyễn Lân Thắng đưa tin trên FB: “Cụ Lê Hiền Đức đang bị giữ tại CA phường với lý do tàng trữ vỏ quả nổ do công an bắn vào dân bên Văn Giang ngày 24/4/2012…

11h30′ HN: Một số bạn bè của những người bị bắt đã và đang đến trại Lộc Hà.

DL:

10h45 (HN) – Blogger Từ Anh Tú cho biết: Sốc trước sự tráo trở của chính quyền. Ngay sau khi biểu tình bị dập, các chương trình ca nhạc, nhảy múa trước tượng đài Lý Thái Tổ đã bị MC (dưới sự sai bảo của CA) tuyên bố chấm dứt. Có chú vừa lên chuẩn bị hát cũng phải ngừng ngay lập tức.

Trong khi đó, ở trại Lộc Hà, có 25 người bị bắt giữ. Mọi người vẫn biểu tình và hát vang Anh là Ai, Dậy mà Đi, Việt Nam Quê Hương ngạo nghễ trong trại… kiên quyết không làm việc với CA và yêu cầu đưa giấy để viết tố cáo tội ác.

18200_4514822883152_302480756_n.jpg

10h20 (HN) – Tin từ ông Nguyễn Quang A: “Sáng nay tôi bắt đầu ra khỏi nhà lúc 7h30. Ra đến ngõ thì thấy hơn chục người mặc thường phục ở đó. Họ bám theo tôi (3-4 người đi bộ bám theo, số còn lại đi xe máy). Đến bến xe bus có 5-6 người phân nhau ra chặn ở tất cả các cửa xe, 3 người luôn bám quanh và chặn tôi. Lấy taxi thì họ đuổi taxi, xe ôm cũng vậy.

Tôi đi dọc vỉa hè, họ bám theo, thậm chí đi xe trên đó (tôi bảo các cậu vi phạm luật gây mất trật tự), tôi quay lại, họ quay lại và cứ như thế vờn nhau cho đến hơn 9h. Quay video thì có ngay người khác (ở tuyến sau) đi lên che camera. Đến khoảng 9h20 thì tôi quay về nhà xem các đoạn video và vài cái ảnh đưa lên facebook để mọi người nhận diện ra các thanh niên công an còn rất trẻ chặn tôi, bám theo tôi thế nào“.

Bắt người lên xe buýt ở Hà Nội

10h10 (SG) – Nhà thơ Đỗ Trung Quân đã được công an áp tải về tận nhà sau khi bị bắt giữ trái phép tại khách sạn Continental.

10h (HN) – Đoàn biểu tình ở Hà Nội bị giải tán, rất nhiều người tham gia bị bắt lên xe buýt. Hiện đã xác định 1 số người bị bắt, khoảng 20 người, đang trên một xe buýt hướng về trại Lộc Hà, gồm: nhà báo Đoan Trang, Nguyễn Hồng Kiên (blogger Gốc Sậy), Nguyễn Tường Thụy, Đào Tiến Thi, nhà báo tự do Dương Thị Xuân, Phạm Chính, Nguyễn Văn Phương, Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Việt Hưng, blogger Tiến Từ Từ, Lê Dũng…

59384_10151269285121870_485803716_n.jpg

Nguyễn Văn Phương bị bắt lên xe buýt tại Hà Nội483567_123439554483866_1350452395_n.jpg154687_123439721150516_1685392105_n.jpg

9h32 (HN) – Theo Dân Làm Báo, tại Hà Nội, đoàn biểu tình đã bị công an đủ loại xông vào trấn áp tại ngã tư Phủ Doãn – Tràng Thi. Ước tính hàng chục người đã bị bắt lên xe bus đưa đi đâu không rõ. ABS cho biết Nguyễn Văn Phương, Lã Việt Dũng và một số người đã bị bắt. Một số người khác đã thoát được, đang đi tiếp tới sứ quán TQ, trong đó có Bùi Hằng.

9h30 (HN) – ABS cho biết đoàn biểu tình khoảng 300 người đang đi trên đường Tràng Thi hướng về sứ quán TQ.

Và đồng thời bổ sung tình hình lúc 9h ở Sài Gòn: Có mặt GS Chu Hảo, Bùi Văn Nam Sơn, dịch giả Đôn Phước, Hoàng Dũng (boxit), Thế Thanh (SGTT), ông Huỳnh Tấn Mẫn lên diễn thuyết và hô khẩu hiệu, mọi người hô theo và hát theo. Lực lượng thanh niên áo xanh xông vào xô đẩy, và cuối cùng mọi người đã bị giải tán sau 10’.

7.jpg11.jpg

9h10 (HN) – Ở Hà Nội cuộc biểu tình cũng đã diễn ra:

Blogger Binh Nhì đang phải đi uống cà phê “ép” 😀 Còn trong khi đó ở Sài Gòn, Paulo Thành Nguyễn đã về tới nhà an toàn.

Paulo Thành Nguyễn: Điều nguy hiểm và đáng sợ hơn hết, không phải là nguy cơ nô lệ Trung Quốc, mà chính là triệt tiêu tinh thần phản kháng của một dân tộc.

8h50 (SG) – Cộng tác viên Dân Luận cho biết biểu tình đã nổ ra ở Nhà Hát Lớn Thành Phố Hồ Chí Minh. Một số hình ảnh đã được các blogger đưa lên FB:

Anhbasam:

9h SG: Mọi người ở Nhà Hát lớn 10’ đã bị giải tán. Hiện chưa rõ có tuần hành hay không.

8h55’ SG: Hiện mọi người đã vào được trong hội trường, đang hát bài Tự Nguyện: “Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng… Nếu là người tôi sẽ chết cho quê hương”.

8h49′: SG đã bắt đầu. Ông Huỳnh Tấn Mẫm dẫn đầu, đã vào được Nhà hát Thành phố.

8h45′: Không vô được nhà hát. Mọi người tách ra làm 2 nhóm, 1 nhóm hiện đang đi trên đường Đồng Khởi gồm có ông Lê Công Giàu, Đinh Kim Phúc.

8h55’HN: Nhiều người tham gia biểu tình, có blogger Nguyễn Tường Vy cùng nhiều blogger khác đang ở đối diện Nhà Hát lớn, trên sân khấu vẫn đang có ca nhạc, có vài chục người đứng xem.

8h15′ HN: Có khoảng 10 xe CA bao quanh trước tượng Lý Thái Tổ, rất nhiều biển cấm quay phim, chụp ảnh. Khoảng 100 đoàn viên TN mặc đồng phục và hướng dẫn nhau tập thể dục trước tượng đài.  Trước tượng Cảm Tử cho TQ Quyết sinh, có 2 xe tải nhỏ của CS án ngữ. Có cả ông Cường, đội trưởng CA quận Hoàn Kiếm cùng hơn chục CA chìm, nổi.

8h05′ SG: 1 CTV cho biết, “GS Tương Lai và vợ chồng ông Tống Văn Công bị bắt vào CA phường Tân Phong, Quận 7″.

8h05′ HN: Nhà hát TP đã mở nhạc lớn, có hàng rào sắt bao quanh, vài chuc đoàn viên TN mặc thường phục lẫn với CA mặc sắc phục.  Một xe phát sóng truyền hình trực tiếp cho chỉ huy CAPT, 1 xe buýt đỗ ngay gần đấy có lẽ để bắt người.

DL:

8h (SG) – Khu vực Quận 1 được phong tỏa dày đặc, lưới Barie B40, Barie kẽm gai được bố trí trên diện rộng, từ Nhà thờ Đức Bà công viên 30/4 đến Nhà hát thành phố… CA chìm nổi bố ráp tứ phía.

Lực lượng áo xanh trên phố7h45 (HN) – Ngã tư Nguyễn Thái Học – Hoàng Diệu xuất hiện CSGT chốt gác và dò hỏi người đi bộ trước khi cho đi vào đường Hoàng Diệu. Đáng lưu ý là mọi hôm, ngã tư này ko có CSGT chốt gác.

Ảnh chụp ngã tư Hoàng Diệu – Trần Phú:

7h30 (HN) -Blogger Trịnh Kim Tiến và Vũ Quốc Ngữ đều cho biết công an / dân phòng đang đứng lố nhố bên ngoài cửa nhà, chưa biết có thể ra đường sáng nay không.

Lã Việt Dũng cho biết giờ này an ninh đang xuống nước thỏa thuận với bà Lê Hiền Đức rằng sẽ đề cử người đi cùng bà tới Nhà Hát Lớn, và đề nghị bà về sớm. Đây là kết quả sau khi bà quyết liệt phản đối việc ngăn trở tự do đi lại của công dân: “Tao không phải là tội phạm, tao không bị quản chế, vậy không thằng nào ngăn được tao đi… Tao thà chết VINH còn hơn sống NHỤC. Tao sẵn sàng đổ máu với bọn chó săn…”

Nếu đến 8h mà công an không trả lời và có người đưa bà đi thì bà sẵn sàng đổ máu. Công an đang điều y tế đến hỗ trợ.

Blogger Phạm Chính cho biết từ 6h30 các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và thử nhạc tại Nhà hát Lớn. “Em ơi vút lên một tiếng đàn” là lời bài hát phát ra từ những chiếc loa thùng trước cửa Nhà hát Lớn lúc này. Đã có vài CSGT ở vườn hoa trước cửa Nhà hát Lớn.

NXD:

07h20-HN: Cô Kim Tiến vừa mở cửa đã thấy mấy anh ngồi canh ngoài cửa tự lúc nào rồi. 

Anhbasam:

7h25′ SG Cấp báo. Ngày hôm qua Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM Lê Minh Trí tiếp chúng tôi với thái độ rất hòa nhã. Những tưởng sau cái bắt tay nồng nhiệt với người đại diện cho chính quyền Thành phố, chúng tôi sẽ được tự do biểu thị lòng yêu nước của mình trước những hành động láo xược của nhà cầm quyền Trung Quốc, vi phạm trắng trợn chủ quyền của  đất nước ta. Nhưng sáng nay, ngay bây giờ, trên đường đi đến Nhà hát Thành phố, chúng tôi bị an ninh vây quanh xe taxi, không cho  chuyển bánh. Chúng tôi được biết các anh Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng cũng đang bị an ninh vây chặt, không cho ra khỏi nhà. Vậy xin cấp báo cho công luận trong và ngoài nước được biết. Tương Lai.”

7h20′SG  Nhà thơ Đỗ Trung Quân nhắn tin: “Toi bi tum roi”. Ôi! Quê hương có còn những chùm khế ngọt nữa không anh?

NXD:
07h00-HN: Chị Phương Bích cho biết “Thoáng thấy bóng người qua cửa sổ, mở cửa ra thì thấy hành lang đầy người. Giời ơi, họ huy động cả các cháu thanh niên …bảo ngồi canh từ 5 giờ sáng…”

HN: Phần nhiều anh chị em sẽ tham gia biểu tình hôm nay đều đã “dạt vòm” từ chiều hoặc tối qua.
Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh.
Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà.
Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình.

Anhbasam:

7hHN “Có một vụ cháy rất lớn ở Dốc Đoàn kết, xe chữa cháy đang đổ dồn về”. Hy vọng không phải là một vụ “tự thiêu” tài sản để đổ thừa cho “các thế lực thù địch”, liên quan chuyện biểu tình hôm nay.

6h50′SG “Trước quảng trường Nhà hát lớn TP, người ta đang sắp xếp ghế ngồi”. Để phục vụ cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc?

6h45′HN “Tại Nhà hát lớn các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và đang thử nhạc.

6h40′SG Nhà thơ Đỗ Trung Quân từ KS Continental-Saigon điện thoại cho biết: “Khắp khu vực quanh Nhà hát Lớn TP đã bị rào chắn, công an dày đặc. Ngoài 2 vị Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, còn có ông Cao Lập đã bị công an chặn lối ra khỏi nhà. Ông Huỳnh Tấn Mẫm có thể đã thoát, gọi điện thoại ông không nghe, có lẽ để tránh bị công an dùng kỹ thuật định vị.”

5h55′HN “Lúc 5h30 tại vườn hoa LN bà con vẫn tập thể dục. Không có công an cảnh sát. Tại Nhà hát Lớn cũng không có công an ngoại trừ vài anh dân phòng ngồi gác cả đêm, không có rào chắn ở khu vực các ngã tư vào NHL.”

5h45′ – SG Ông Lê Hiếu Đằng, cựu Phó Chủ tịch MTTQVN-TPHCM, một trong 5 vị đứng tên đại diện trong bản Thông báo mít tinh, bị thành ủy “mời’ chiều qua, vừa gửi Email cho biết: “Hiện nay công an đang gác nhà tôi và anh Lê Công Giàu, không cho ra. Sẽ tìm cách thoát vòng vây. Ha ha … vui quá!”

CNT  5h sáng:

– Khu vực Nhà hát lớn, từ chiều hôm trước, chính quyền đã triển khai nhiều dây diện, loa công suất lớn, sân khấu biểu diễn nhằm dùng âm thanh để áp đảo đám đông và viện cớ đây là khu vực đang có hoạt động chính trị để cấm tụ tập “trái phép”.
– Khu vực ĐSQ Trung Quốc trên đường Hoàng Diệu đã thấp thoáng nhiều bóng dân phòng và xe CSCĐ.
– Rào chắn đã được dựng lên tại chốt Trần Phú – Điện Biên
– Bình minh của một ngày lịch sử, thành phố đã bắt đầu ngủ dậy. Các vị trí tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực tượng đài Lê Nin đã có bóng người dân chạy tập thể dục, mặc dù thời tiết khá lạnh.

Tại Sài Gòn:
– Nhiều nhân vật biểu tình “nòng cốt” bị chính quyền “cầm chân” ngay từ tối 8/12/2012. Tuy nhiên, tất cả đều tỏ quyết tâm cùng nhân dân biểu tình đến cùng.

– Công an được cử đến gác tại cổng nhà riêng nhiều vị “nòng cốt” suốt đêm.

Anhbasam: 

5h: Công an quận Hoàn Kiếm đã có những xe tải nhỏ chở hàng rào sắt.

4h45‘ sáng, CTV: đã thấy xe ô tô chở đầy CSCĐ đủ trang phục đi qua ĐSQ Trung Quốc.

4h15‘ – CTV cho biết: “khu vực 46 Hoàng Diệu, không rào chắn. Trừ đầu Trần Phú vẫn có rào sắt như mọi khi”.

Và Nhà hát lớn, “phường bát âm” cùng phông màn, phèng la trống mõ đã được chuẩn bị cho một cuộc “phản biểu tình” vào sáng nay (?). Như vậy, có lẽ người biểu tình sẽ có những chọn lựa khác như mọi khi, là Tượng Lý Thái Tổ, Tượng Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, hoặc khu vực Sứ quán Trung Quốc.

1

Anhbasam: 23h20‘ – Một CTV vừa cho biết “Hiện nhiều ngả đường tới trung tâm đều có những chốt chặn Giao thông nhỏ. Những điểm nhạy cảm cũng có sự chuẩn bị sẵn. Đặc biệt, trước thềm Nhà Hát Lớn thấy bắt đầu rục rịch dựng một sân khấu và loa thùng cỡ lớn.”

Một cuộc “phản biểu tình” vào sáng mai? Sẽ phong tỏa toàn bộ khu vực Nhà hát lớn, Bờ Hồ để tổ chức ca nhạc “quần chúng”? Coi chừng lợi bất cập hại. Bà con lại kéo nhau tới biểu tình trước SQTQ, Lăng HCM là gay!

NÓNG HỔI! 17h5′- Tin từ CTV tại TPHCM cho hay: “Sáng nay thành ủy đã họp, dưới sự chủ trì của Bí thư LTH. Chiều nay thành ủy mời 5 vị đứng tên trên bản thông báo lên, nghe đâu là cố thuyết phục các vị sáng mai không có mặt tại cuộc mít tinh (tếu thiệt!). Tới giờ này vẫn chưa thấy 5 vị trở về. Có lẽ sáng mai sẽ ‘êm’ thôi, tức là khó có thể trấn áp người yêu nước“.

18h30′- 15′ trước, TS Nguyễn Quang A cho biết: “5 Anh ở HCM được mời lên vẫn chưa về. Tôi vừa đi mua bánh chưng cho bà cụ nhà tôi về đã thấy 2 người: 1 đại úy CA khu vực, 1 an ninh tên Hưởng (người đã bị tôi đuổi một lần và đã bám theo nhiều lần và luôn chối là CA khi bị chất vấn ở ngoài đường) đến ‘thăm’ ông bố vợ tôi (cụ 90 tuổi). Về đến nhà nghe cụ đang giảng cho 2 anh CA về biển Đông về chuyện ‘thăm viếng’ của chính quyền và CA. Cụ rất bực và nói rất to. Anh Hưởng nói là sợ người ta ‘phá sứ quán TQ’ nên phải ngăn biểu tình.

Hiện (18h13 phút) từ trên tầng 3 tôi vẫn nghe cụ giảng giải cho 2 anh thanh niên CA. Tôi có ghé xuống vài phút làm được 1 videoclip sẽ tìm cách đưa lên cho mọi người coi mặt 2 anh thanh niên mà ông bố vợ tôi bảo là rất sợ tàu này. Bây giờ là 18h36′, 2 cậu thanh niên CA vừa xin phép về. Tôi xuống quay thêm 1 clip nữa.”

20h20′ – Tin từ CTV: 5 vị được thành ủy mời đã trở về cách đây 1 giờ đồng hồ, chưa nghe nói về tình trạng sức khỏe, thân thể … Hú hồn!

20h40′ – Ông Lê Hiếu Đằng vừa nhắn tin: “Sau khi đã làm việc với UBND TPHCM, chúng tôi vẫn quyết định tiếp tục cuộc meeting vào sáng mai (chủ nhật 9.12) trước nhà hát lớn TP. Xin thông báo với đồng bào và nhân sĩ trí thức, thanh niên, SVHS biết để tham gia. HUỲNH TẤN MẪM, TƯƠNG LAI, HỒ NGỌC NHUẬN, LÊ CÔNG GIÀU, LÊ HIẾU ĐẰNG“.

20h50′ – Nhà thơ Đỗ Trung Quân thông báo trên FB: “GIA ĐÌNH ANH HUỲNH TẤN MẪM ĐANG CÓ CÙNG LÚC 2 NGƯỜI RẤT THÂN BỊNH NẶNG NẰM BỊNH VIỆN. CÁC CỤ MUỐN LẦN NÀY ANH VẮNG MẶT ĐỂ LO CHO GĐ. NHƯNG ANH MẪN VẪN XIN CÓ MẶT VỚI ANH EM NGÀY MAI. GĐ CỤ HỒ NGỌC NHUẬN CŨNG TƯƠNG TỰ. CỤ ĐÀNH VẮNG VÌ NGƯỜI THÂN HẤP HỐI. CÁC CỤ KHÁC VẪN GIỮ QUYẾT ĐỊNH VIỆC AI NẤY LÀM. XIN CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI THÂN CỦA HAI ÔNG QUA CƠN NGUY KỊCH”.

– Thông báo khẩn về biểu tình ngày 9/12/2012 (Xuân VN).

Nghe ca khúc mới: Anh là vầng dương Độc lập – Tự do

https://chhv.wordpress.com/wp-content/uploads/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

11 Responses to Diễn Biến Cuộc Mít tinh & Biểu Tình Phản Đối Trung Quốc ngày 09-12-2012

  1. Dong Bao Hai Ngoai nói:

    Tin Quan Trọng : Biểu Tình Trước Sứ Quán Ấn Độ & Nhật Bản !
    Người biểu tình Việt Nam tại Hoa Kỳ đã có sáng kiến mới chống Trung Quốc mà vẫn đạt được bằng cách biểu tình trước Sứ Quán…..Ấn Độ hay Nhật Bản , Phi Luật Tân thay vì biểu tình trước Sứ Quán TQ như thuờng thấy !
    Một thành viên lãnh đạo của Cộng Đồng VN Hải Ngoại tại Thủ Đô Washington DC cho biết : ” Chúng tôi đổi chiến lược biểu tình , thuờng thì biểu tình trước Sứ Quán TQ hay bị cảnh sát ngăn chặn , nhất là tại VN ! Chúng tôi biểu tình trước Sứ Quán Ấn Độ để tỏ lòng ủng hộ việc can thiệp của Ấn Độ vào Biển Đông Nam Á ! Cũng hô to khẩu hiệu đả đảo TQ xâm lược như thuờng làm , nhưng đặc biệt là báo chí Ấn Độ và thế giới sẽ loan tin này một cách rộng rãi hơn ! Nhân dân Ấn Độ sẽ đọc tin này một cách khoái trá vì đây là chiến thuật đề cao một đối trọng của TQ vừa làm nhục TQ một cách hiệu quả trên trường quốc tế ! ”
    Thành viên này cũng góp ý kiến thêm cho những người yêu nước ở VN là nên áp dụng theo cách này vì rất phù hợp với tình hình hiện nay : Các nhà lãnh đạo VN hay bị nhạy cảm về chuyện biểu tình trước Sứ Quán TQ sẽ gây mích lòng TQ
    hoặc gây cản trở ngoại giao nên hay ngăn cấm. Nhưng khi biểu tình trước Sứ Quán Ấn Độ , Nhật , Phi hay Hoa Kỳ là những đối trọng của TQ thì họ không ngại ! Họ sẽ nói là chính quyền VN chỉ giữ an ninh và ngăn cấm người dân tại Sứ Quán TQ , còn người biểu tình ” ủng hộ ” tại một sứ quán khác thì Công An và cảnh sát không thể ngăn cản được !
    Thêm một cách khác để nêu cao lòng yêu nước và kêu gọi thanh niên đừng vô cảm trước tình hình lâm nguy do TQ can thiệp ngang nược vào Biển Đông Nam Á ( Southeast Asia Sea ) , các người biểu tình VN còn cho hát lại bài Giải Phòng Miền Nam , quốc ca của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam trong thời kỳ chống Mỹ trước kia với lời hát được sửa lại cho phù hợp với tình hình mới ! Thay vì câu hát : Diệt Đế Quốc Mỹ , phá tan bè lũ bán nước thì sẽ được đổ lại là : Diệt Đế Quốc Hán , phá tan bè lũ bán nước !
    Quốc ca này đã bị các nhà lãnh đạo Miền Bắc là Lê Duẩn và Lê Đức Thọ hủy bỏ ngay sau khi chiếm Miền Nam , gây ra tức tối và nổi giận cho nhiều cán bộ gốc Miền Nam như Nguyễn Hộ , Trần Văn Trà , Nguyễn Văn Trấn…
    Quốc ca Giải Phóng Miền Nam được sửa lại như sau với tựa đề Giải Phóng Việt Nam , bài này do Huỳnh Minh Siêng , bí danh của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước .
    *** Giải phóng Việt Nam !
    Chúng ta thề quyết tiến bước !
    Diệt Đế Quốc Hán !
    Phá tan bè lũ bán nước !
    Ôi xương tan máu rơi ,
    Lòng hận thù ngút trời
    Sông núi bao nhiêu năm đói nghèo !
    Đây Hoàng Sa hùng tráng !
    Đây Trường Sa hiên ngang !
    Thúc dục lòng ta xông pha đi giết thù ,
    Vai sánh vai chung một tấm lòng !
    Vùng lên Nhân Dân Việt Nam Anh Hùng !
    Vùng lên xông pha vượt qua bão bùng !
    Thề cứu lấy nước nhà !
    Thề hy sinh đến cùng ,
    Cầm gươm ôm súng xông tới !
    Vận nước đã đến rồi
    Hào quang sáng Biển Đông !
    Nguyện xây non nước cháu con Lạc Hồng !
    ( Huỳnh Minh Siêng )

  2. zoro nói:

    Chúng ta đang biểu tình phản đối giặc ngoài là lũ Trung quốc xâm lược mà quên đi thù trong cũng cần phải chống.
    Nếu thù trong là bọn tiếp tay, bán nước cho lũ Trung quốc được dẹp thì chúng ta mới có cơ hội thắng bọn cươp nước được.
    Hiện tại 1 cổ 2 tròng thì khó thay cho dân ta.

  3. kiencang55 nói:

    Tập Cận Bình là giáo chủ cuối cùng của nền văn hóa nói dối!
    Nguyễn Phú Trọng cũng là giáo chủ cuối cùng của nền văn hóa nói dối.
    Tôi mong rằng, ông 1 Trọng đón thời mà chủ động giải thể đảng CSVN, ông Sinh Hùng cũng thế mà giải tán Quốc hội, đây là lúc 2 ông có thể để lại chút tiếng thơm rồi lui về ở ẩn! Nhân dân chúng tôi sẽ bảo vệ 2 ông.
    Ông 4 Sang và 3 Dũng lập 2 đảng đối lập Tự do và Độc lập.
    Đồng thuận, bầu cử tự do, bầu Tổng thống và bầu Hạ nghị viện, nhân dân tự do lựa chọn!?

  4. kiencang55 nói:

    Hoàng sa, Trường sa là của Việt nam!
    “Bỏ Cộng Thì Thoát”,
    Không bỏ đảng càng ngày càng gian đó thì nhân dân chúng tôi cũng nổi dậy mà vứt bỏ,
    Năm 2013 đã đến,
    Ngày tàn của đảng CSVN đã đến.
    Mọi cái sẽ đúng như sấm TRẠNG TRÌNH vậy!?

  5. Pingback: Tin biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn, ngày 09-12-2012 – BS « Vô Ngã

  6. Hau due 18 doi Duc Tran Hung Dao nói:

    Hậu duệ 18 đời Đức Trần Hưng Đạo
    Độc lập là lý tưởng cao đẹp. Nhưng nếu yếu hèn quá đến nỗi sợ chính nhân dân của mình thì bám Mỹ thì còn hơn theo Trung cộng – mở mắt to ra mà nhìn người Tàu giết người Tàu, giết kiểu thảm sát, giết kiểu giết tươi để lấy phủ tạng.
    Ít ra, người Mỹ không thảm sát người Mỹ.

  7. Tu Thinh nói:

    Đè nén nhân dân quá mức thì tất yếu sẽ có bạo loạn – “vật cùng tắc phản”. Nếu lực lượng công an hướng dẫn đoàn biểu tình một cách lịch sự thì kẻ muốn loạn cũng không loạn được.

    Tôi mong sao UBND hay Mặt trận tổ quốc đứng ra kêu gọi biểu tình hoặc mít tinh cho dân chúng mọi tầng lớp được bộc lộ ý chí chống nguy cơ ngoại xâm, quyết tâm bảo vệ tổ quốc, nguyện vọng xây dựng hoà bình.
    Tiếc thay, chính quyền trí còn thấp quá.

  8. tuan tong nói:

    Điều 69 Hiến pháp nước Việt Nam:
    “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”.
    Pháp luật cao nhất của nước Việt Nam là Hiến pháp
    Toàn dân hãy bảo vệ Hiến pháp!
    Hãy biểu tình để bảo vệ Hiến pháp!
    Yêu câu nhà cầm quyền Việt Nam tôn trọng hiến pháp
    Kẻ nào chà đạp Hiến pháp chắc chắn là thế lực thù địch, là phản động.


  9. PARIS, ĐÊM TRẮNG 08 tháng 12 rạng sáng 09 tháng 12 ĐÊM KHÔNG NGỦ
    ================

    Xin hãy thức dậy Quê Hương

    Xin hãy thức dậy hàng chục Triệu Lương tâm

    Thành Sóng Thần quét sạch giặc Tàu khỏi Trường Sa

    Đêm Paris trắng xóa băng tuyết đang rơi

    Như mái tóc bềnh bồng đời lưu đày lưu vong một góc trời

    Đêm trắng nay vẫn vầng Trăng Huyết

    Đêm nay không ngủ đêm đoạn tuyệt

    Trăn trở trằn trọc chờ Sao Mai

    Nóng lòng khắc khoải chờ Rạng Đông bên Quê Nhà

    Hàng vạn người xuống đường biểu tình vì Hoàng Sa – Trường Sa

    Hàng vạn tiếng hô vì sự Sống còn của Tổ Quốc

    Dội thành Sóng Thần chôn tầu sân bay Liêu Ninh bạch tuộc

    Hàng ngàn hàng vạn hàng triệu người nối vòng tay lớn

    Quyết tử đòi lại Hoàng Sa – Trường Sa

    Quyết tử đòi lại Tự do – Dân chủ –Chân lý – Nhân quyền

    *

    Xin hãy thức dậy hàng ngàn Lương tâm

    Vẫn còn ngủ yên…khi Biển Đông đang dậy sóng

    Xin hãy thức dậy hàng ngàn Lương tâm

    Từ lâu đến nay vẫn còn đói Tự do thâm niên

    Đói Nhân quyền Quyền làm Người truyền đời

    Vì Đảng muốn Toàn Dân tộc sống hấp hối chậm buồn như đói…

    Xin hãy thức dậy Quê Hương

    Xin hãy thức dậy hàng chục Triệu Lương tâm

    Quê Hương tôi bên Nam Bán cầu

    Người nổ súng bắn đạn Hoa Cải

    Khắp thôn làng Dân oan biểu tình để tang đòi đất

    Quê Hương tôi bên kia Nửa Bán cầu

    Dân lành ngư dân lâm cảnh khốn cùng

    Bọn kiêu binh âm binh đàn áp Dân oan

    Bọn giặc ngoài Đại Hán truyền kiếp cướp hết biển trời bắt ta sống nhục

    Truyền thống hào hùng Cha ông

    Không!

    Truyền thống bất khuất Tổ tiên

    Không thể nào chịu nhục buông xuôi được liền

    *

    Đất Mẹ của con ơi !

    Đất Mẹ chưa bao giờ băng hoại nhiễu nhương đến thế

    Lãnh đạo Bộ Chính Chị cả bầy sâu lớn tham nhũng

    Hèn với giặc – ác với Dân

    Đảng ung nhọt ung thư

    Gần Bốn triệu kên kên kền kền

    Hút máu rỉa thịt Dân đen Dân oan Dân lành

    Ăn hại đái nát hại Dân bán Nước

    Tàn bạo đàn áp Nhân Dân, quì lạy kẻ thù truyền kiếp

    Quê Mẹ của con ơi !

    Quê Mẹ chưa bao giờ băng hoại nhiễu nhương đến thế

    Quê Mẹ như con tầu lao xuống hải vực

    Hết Vinashin, Vinalines như TITANIC đắm tầu

    Em có chạnh đứt ruột đau lòng chăng?

    Hàng trăm nghìn tỷ đồng chìm xuồng

    Thuế Dân Lành lệ máu xương

    Chỉ may được chăng chỉ nửa lời xin lỗi của đồng chí Ếch thụt két

    Quê Hương bao nhiêu năm tang thương lệ nhòa…

    Phi lý biểu lộ Tình Yêu Nước

    Lại bị giam ngục tống tù !

    Nghịch lý phát biểu Tình Ái Quốc

    Phải xin phép bọn hại Dân bán Nước thế bao giờ !

    Quê Mẹ của con ơi !

    Quê Mẹ chưa bao giờ băng hoại nhiễu nhương đến thế

    Khắp nơi vang nghe điệp khúc tủi buồn : « Hùng Dũng Sang Trọng » 

    Tượng Bác Hồ cáo già mọc lên như nấm độc nấm dại

    Đâu cũng muôn năm nhiệt liệt

    Đảng Đỉnh cao trí tuệ đạo đức văn minh

    Em có tự hỏi sao Đất Nước hôm nay bỗng sinh lắm nghề ? ?

    Nghề nghị gật buôn Dân

    Nghề ô sìn lao nô tha phương cầu thực

    Nghề cô dâu xứ Hán vạn dặm hoài hương

    Nghề ngủ trưa ôm Hà L..ội

    Nghề bia ôm

    Nghề quan tham quan đỏ quan dâm tô hô

    Nghề điêu khắc điêu nặn tượng Già Hồ

    Tượng Bác Hồ cáo già mọc lên như nấm độc nấm dại

    Cố Hương ơi ! Đất Mẹ lại nào như thế

    Nhưng vì sao, ơi hỡi vì sao?

    Chẳng lẽ Quê Cha vận mệnh mang vì Sao Hôm ơi hỡi tại sao? vì sao?

    *

    Thuở nằm nôi ngủ yên lành

    Mẹ ru lời ru điệu ru hời

    Ru khôn lớn đánh thức Lương tri Lương tâm

    Có lẽ nào con của Mẹ Việt Nam ?

    Lương tri Lương tâm nay vẫn ngủ vùi !

    Lương tri Lương tâm giới có học khoa bảng còn ngủ yên

    Trong tâm can còn sợ cầm chừng

    Không thể nào được nữa !

    Lương tri Lương tâm như Sóng Lòng thức dậy trong Tuổi Trẻ

    Lương tri Lương tâm đang cuồn cuộn vươn dậy

    Đêm nay Sáng mai…

    Toàn Dân tộc trong ngoài Tổ Quốc cùng hát vangTình ca yêu Nước

    Súng ghìm tay chống giặc thù truyền kiếp xâm lược

    Không thể nào chợp mắt Hà Nội – Huế – Sài Gòn các Em ơi !

    Đêm Paris trắng xóa băng tuyết đang rơi

    Mái tóc bạc lưu vong bỗng xanh nhớ bên ấy góc trời

    Đêm trắng nay tan rồi vầng Trăng Huyết

    Đêm nay không ngủ là Đêm Đoạn tuyệt

    Hết rồi trăn trở trằn trọc chờ Sao Mai

    Chỉ nóng lòng chờ Rạng Đông bên Quê Nhà

    Hàng vạn người xuống đường biểu tình vì Hoàng Sa – Trường Sa

    Hàng vạn tiếng hô lớn vì sự Sống còn của Tổ Quốc

    Dội thành Sóng Thần chôn tầu sân bay Liêu Ninh bạch tuộc

    Hàng ngàn hàng vạn hàng triệu người nối vòng tay lớn

    Quyết tử đòi lại Hoàng Sa – Trường Sa

    Quyết tử đòi lại Tự do – Dân chủ – Chân lý – Nhân quyền


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    PARIS, ĐÊM TRẮNG 08 tháng 12 rạng sáng 09 tháng 12 năm 2012 ĐÊM KHÔNG NGỦ

  10. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng nói:

    Những ngày này càng nhớ và biết ơn anh Cù Huy Hà Vũ.

    Chính anh là người đầu tiên đã phát hiện và vạch mặt chân tướng bán nước, hại dân của Nguyễn Tấn Dũng và đã bị Nguyễn Tấn Dũng trả thù một cách hèn hạ bằng vụ án “2 bao cao su”.

    Dân tộc sẽ đón Anh trở về với những bó hoa.

    Nhân dân sẽ tống cổ Nguyễn Tấn Dũng bằng những ống cống như kẻ độc tài Gadafi đã từng bị.

  11. Ba mặt thẹo nói:

    ĐÂY…ÔNG NÀO MUỐN TRANH CÃI VỀ BIỂU TÌNH HAY KHÔNG BIỂU TÌNH THÌ ĐỌC ĐI. RỒI NGẪM KĨ VÀO!

    Phản động có thể tiến hành các hoạt động chống phá ta bằng hình thức biểu tình

    1.Biểu tình là một trong những kênh thông tin tốt nhất để Nhà nước nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân
    Chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước có phù hợp hay không được phản ánh qua sự đón nhận như thế nào của nhân dân. Thông qua hoạt động biểu tình, người dân sẽ phản ánh một cách trung thực những quan điểm của họ đối với những chính sách được ban hành. Khi những đường lối không được lòng dân thì biểu tình là một cách để Nhà nước nhận ra những điểm chưa hợp lý. Nhà nước càng lắng nghe ý kiến của dân một cách tích cực thì người dân cũng có những phản ứng tích cực hơn. Nếu ý kiến của mình không được lắng nghe người dân sẽ tiếp tục có sự đấu tranh. Sự đấu tranh ấy mà Nhà nước tiếp tục thể hiện sự thờ ơ thì nhân dân sẽ phản ứng bằng nhiều cách khác nhau như: không quan tâm gì đến những chính sách của Nhà nước, không đóng góp ý kiến khi Nhà nước tổ chức lấy ý kiến. Tiêu cực hơn, nhiều người còn bất mãn tổ chức những cuộc bạo loạn, khủng bố, nội chiến làm cho đất nước cực kỳ hỗn loạn. Gốc rễ sự ổn định của đất nước là ở nhân dân. Vì thế, việc Nhà nước tiếp thu và giải quyết những bức xúc trong lòng dân là một trong những cách để duy trì sự ổn định xã hội, tận dụng mọi nguồn lực trong nhân dân để phát triển đất nước.
    Một trong những hình thức thể hiện dân chủ là việc người dân có quyền tham gia vào c của Nhà nước. Quyền lợi hợp pháp của nhân dân phải được đặt lên hàng đầu. Chủ trương và chính sách có liên quan đến người dân thì người dân có quyền được biết và đóng góp ý kiến, Nhà nước có trách nhiệm tạo mọi điều kiện có thể để nhân dân thực hiện quyền của mình. Biểu tình là một hình thức để nhân dân thực hiện sự giám sát đối với hoạt động của Nhà nước. Nếu người dân không được biểu tình để bày tỏ quan điểm, thể hiện những bức xúc của mình đối với hoạt động của Nhà nước do chính mình lập nên thì chưa thể hiện hết sự dân chủ đó trong xã hội.
    2. Thực tế là trong giai đoạn hiện nay, bọn phản động đang lợi dụng biểu tình để chống phá nước ta
    Thực tế nhiều năm nay ở Việt Nam, các phần tử phản động, thù địch thường kích động, lôi kéo, dụ dỗ người dân biểu tình ở nhiều địa phương. Hệ quả của các cuộc biểu tình này là gây mất ổn định xã hội rất cao.
    Việc các thế lực thù địch, phản động có thể tiến hành các hoạt động chống phá ta bằng hình thức biểu tình một phần là do sự nhận thức kém của người dân nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng, tạo ra khe hở để những thế lực nêu trên lợi dụng. Bên cạnh đó, các hình thức gần giống với biểu tình như bạo động, bạo loạn vẫn chưa có sự phân biệt rõ ràng với biểu tình trên cơ sở pháp lý nên các phần tử xấu đồng nhất các hoạt động bạo động bạo loạn là biểu tình và cho rằng đó là sự thể hiện dân chủ.
    Trên thực tế, trong những năm qua, biểu tình đã xảy ra ở nhiều nơi và mỗi nơi người dân biểu tình theo những cách mà mình cho là đúng. Ví dụ như treo cờ tổ quốc, viết nội dung mình muốn yêu cầu lên giấy, lên áo… thậm chí đem cả đồ dùng cá nhân như chiếu, mùng màn, quần áo, đồ ăn, nước uống… đi biểu tình và ngủ luôn trên vỉa hè. Khi có đám đông biểu tình diễn ra như trên làm cho nhiều người dân muốn tìm hiểu xem việc gì xảy ra và hậu quả là khi có biểu tình thường kèm theo ách tắc giao thông, hoặc trật tự công cộng bị đảo lộn.
    Trước thực trạng đó, cơ quan Nhà nước rất lúng túng trong việc giải quyết khi có một cuộc biểu tình xảy ra. Nếu lực lượng cảnh sát vào cuộc để ngăn ngừa những cuộc biểu tình thì dễ bị những phần tử phản động cho là làm mất dân chủ, áp bức nhân dân…còn nếu không có động thái để giữ gìn trật tự công cộng thì có thể tính mạng, sức khỏe của nhiều người khác bị ảnh hưởng.
    Việt Nam chưa có luật biểu tình nên chưa có sự phân biệt giữa quyền biểu tình với quyền tự do ngôn luận và quyền tự do hội họp. Lợi dụng kẽ hở đó, những kẻ phản động thường đồng nhất quyền biểu tình vào quyền tự do ngôn luận và quyền tự do hội họp để tụ tập đông người và đưa ra những thông tin sai lệch, gây hoang mang trong nhân dân hoặc chống phá chính quyền. Những lý lẽ mà bọn phản động đưa ra không có sức thuyết phục, nhà nước và nhân dân ta phản đối nhưng trên thực tế Việt Nam chưa có luật biểu tình nên chúng ta cũng không có những lý lẽ xác đáng để bác bỏ hoàn toàn những luận điểm sai trái của bọn phản động. Hiện nay, sự chống phá trực tiếp bằng vũ trang rất ít được áp dụng nhưng chúng chống phá bằng cách lợi dụng thiếu sót của pháp luật để kích động, mua chuộc quần chúng làm tình hình đất nước bất ổn. Khi an ninh chính trị không ổn định thì rất khó để phát triển kinh tế, nâng cao mức sống của nhân dân. Hơn nữa, luật biểu tình chưa ra đời nên nhà nước không có cơ sở để đảm bảo quyền biểu tình của người dân cũng như giải quyết những trường hợp lợi dụng biểu tình làm trái pháp luật hoặc gây bạo động, bạo loạn… và người dân cũng không có cơ sở pháp lý để biểu tình hợp pháp.
    Thế nên, rút ra một kết luận là biểu tình là hành động nhân dân thể hiện quan điểm và tính dân chủ của mình điều đó không ai chối cãi được. thế nhưng mà nhân dân cần phải biết đó là hành động dễ bị thế lực thù địch và phản động lợi dụng để chống phá nhà nước ta. Do vậy, điều quan trọng nhất là nhân dân cần phải cảnh giác và không nên biểu tình trong thời điểm nóng như hiện nay, đồng thời cần phải phân biệt phải trái đúng sai, nhận thức và quan điểm chính trị rõ ràng, luôn đặt niềm tin vào Đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền nhà nước.

Bình luận về bài viết này