Thư của Luật sư Vũ Đức Khanh gửi đến bà Thủ tướng Đức Angela Merkel

Kính  thưa Quý Báo,

Hôm nay, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà nhận được một bức thư của Luật sư Vũ Đức Khanh gửi đến bà Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 15/5/2011, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của bà Thủ tướng vào tháng 10 sắp tới. Tôi trân trọng kính mong Quý Báo cho đăng để những ai quan tâm đến nhân quyền ở Việt Nam nói chung và vụ án của TS luật Cù Huy Hà Vũ nói riêng được rõ.

Chân thành cảm ơn Quý Báo,

Cù Thị Xuân Bích

Kính gửi bà Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà

Kính thưa bà Luật sư,

Tôi, Vũ Đức Khanh, Luật sư thuộc Luật sư đoàn tỉnh bang Ontario, Canada nay xin được phép gửi đến bà lá thư đề ngày 15/05/2011 mà tôi vừa gửi đến bà Thủ tướng Đức Angela Merkel nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của bà Thủ tướng vào tháng 10 sắp tới.

Trong thư tôi đã giải trình với bà Thủ tướng Đức về tình trạng vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng và có hệ thống của Chính phủ Việt Nam, đồng thời nêu lên hai trường hợp điển hình cần sự quan tâm đặc biệt của bà Thủ tướng đó là vụ án ông Cù Huy Hà Vũ và ông Lê Công Định.

Tôi nhận định rằng những hành động này của Chính phủ Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng quyền hiến định công dân của quý ông Cù Huy Hà Vũ và Lê Công Định theo Hiến pháp 1992, đồng thời vi phạm cả Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam đã long trọng tham gia ký và thông qua vào ngày 24/09/1982.

Tôi luôn khẩn thiết kêu gọi Chính phủ Việt Nam cần xem xét lại và thả ngay lập tức và vô điều kiện cho quý ông Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định và những tù nhân lương tâm khác vì tôi thiết nghĩ việc bắt giữ và truy tố những người này không những là một tổn thất rất lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tư tưởng nhà nước pháp trị tại Việt Nam mà còn làm giảm đi uy tín cũng như ảnh hưởng của Việt Nam trên chính trường quốc tế.

Tôi đã long trọng đề nghị bà Thủ tướng Đức nêu những vấn đề trên với vị đồng nhiệm của bà ở Việt Nam và yêu cầu Chính phủ Việt Nam thả ngay lập tức và vô điều kiện quý ông Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định và những tù nhân lương tâm khác, đồng thời yêu cầu Chính phủ Việt Nam phải cam đoan là không bức hại những vị này trong khi họ vẫn còn bị giam giữ.

Trong khi chờ đợi thư phúc đáp của bà Thủ tướng Đức, tôi hứa là tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để giúp bà phá án cho ông Cù Huy Hà Vũ cũng như những người Việt Nam khác còn đang bị vướng trong vòng lao lý chỉ vì họ đã can đảm đứng lên nói lên tiếng nói của lương tâm, công lý và lẽ phải. Tôi mong bà chuyển đến ông Cù Huy Hà Vũ thông điệp như sau: ông Cù Huy Hà Vũ sẽ không bao giờ cô đơn trong cuộc chiến này vì Tổ quốc cũng như nhân dân Việt Nam cùng bè bạn trên toàn thế giới nhất định sẽ phá án cho ông.

Trân trọng kính chào thân ái.
Luật sư Vũ Đức Khanh

Xem thêm:

____________________________

Tiếp tục tham gia ký tên yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ
BAUXITEVN – THƯ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

42 Responses to Thư của Luật sư Vũ Đức Khanh gửi đến bà Thủ tướng Đức Angela Merkel

  1. Pingback: Thư của Luật sư Vũ Đức Khanh gửi Thủ tướng Đức Angela Merkel về vụ án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ | dânlầmthan

  2. hueyeuthuong nói:

    rat nhieu the he tre cho tuong lai dau tranh dan chu. hay doan ket va dung len cho nhan dan do kho. k ke an xin. k lua gat… hay co len. nhin dat nuoc Nhat ma xau ho qua. Dang quan ly kem. dat nuoc trinh tre. thay doi di thoi

  3. HP nói:

    Xem mấy cái này phải công nhận ở Việt Nam mình dân trí kém thật, giờ này mà vẫn còn những loại người ngô nghê tôn thờ, tin tưởng ở cái chính quyền hiện tại, tôi đây chẳng dám nói mình hiểu biết nhiều vì suốt ngày phải cắm đầu ở cái nhà trường “XHCN” không thấy ánh mặt trời suốt 12 năm trời nay, không thể sống mãi ở đây dc ,tôi chỉ xin mọi người hãy mở mắt,mở tai,mở lòng mà tìm hiểu tình hình đất nước,đừng có nghe những luận điệu của nhà nước cứ quy chụp cho những ai dám lên tiếng là phản động.,chống phá nhà nước,là rỗi hơi.em chì có mấy lời.PS em chưa đầy 20t ,ai nói em còn non,chẳng biết gì thì em chịu,thời gian sẽ trả lời cho tất cả vậy.

  4. ale nói:

    Quan điểm Của Lê Huynh quá đúng! Tôi tán thành.

  5. Pingback: Thư của Luật sư Vũ Đức Khanh gửi đến bà Thủ tướng Đức Angela Merkel | phamdinhtan

  6. Anh Hùng nói:

    Quan điểm Của Lê Huynh quá đúng! Tôi tán thành.

  7. Ẩn danh nói:

    Vũ Đức Khanh Sang CA NA ĐA bằng con đường nào nhĩ???

  8. Lê Huynh nói:

    Thưa ông Vũ Đức Khanh,
    Tưởng ông là LS, ăn học đàng hoàng thì phải có nhận thức hơn người. Ai dè, ông cũng chỉ là hạng ăn theo, nói leo. Công việc nội bộ của người Việt phải do người Việt giải quyết. Chỉ những kẻ lưu vong mới dựa vào hơi của nước ngoài!
    Đất nước Việt Nam không cần những loại cõng rắn cắn gà nhà như ông. Chuyện tòa án xử CHHV thế nào, chưa đến hồi kết vì còn có phiên phúc thẩm. Còn vụ Lê Công Định, thì chính vị này đã chính thức nhận tội trước tòa. Ông không biết hay cố tình không biết?

    • Đồng chí Lê Huynh thân mến, nói:

      Ông Vũ Đức Khanh không biết đã gởi cho người thân được nhiều đô la chưa và có về thăm đất nước và làm vài việc vặt từ thiện chưa tôi không biết. Nếu ông đã có gởi Đô la về rồi thì bạn chửi ông là sai rồi, vì các đồng chí của Đảng phải gọi ông là Việt kiều yêu nước nên bạn cũng phải coi ông là ân nhân của Đất Nước đó. Hoàn cảnh người dân một bộ phận rất lớn phải sống nhờ Việt kiều đó. Còn việc ông Vũ, Lê Quang Định… bạn nói họ nhận tội là bạn nói láo. Họ có nhận tội hay không thì chỉ có lương tâm các đồng chí Cộng sản các ông mới trả lời được. Xưa nay báo đài đều nói láo, đến lựơt ông cũng nói láo hoặc nói vuốt đuôi để nịnh đầm hoặc ông là kẻ dốt nát. Chuyện chính quyền này làm gì đâu cần phải mấy ông nước ngoài hay Việt kiều nói người dân mới biết, ngược lại nó phơi những bỉ ổi của nó ra giữa ánh sáng ban ngày thế mà bạn không hay biết mà đi tức tối người khác để bảo vệ chế độ thì cũng lạ thật.

    • xin lỗi Lê Huynh nói:

      Chính Lê Huynh mới là kẻ cố tình không biết vậy! Chửi ai thì hãy cẩn thận. Nhìn vào mình coi có xứng đáng để chửi người khác hay không nha.

    • Công việc nội bộ của VN phải do toàn dân VN quyết định. nói:

      Đúng! Công việc nội bộ của VN phải do toàn dân VN quyết định chứ không riêng cá nhân, chủ nghĩa hay đảng phái nào hết. Người đại diện cho nhân dân phải được nhân dân kính trọng tin yêu như TS CHHV… . Sau bao năm tăm tối, người dân VN đã nhìn thấy ánh sáng CHHV và quyết đi theo đến cùng con đường của TS CHHV vạch ra theo đúng tư tưởng bác Hồ. Đảng CSVN giờ chỉ toàn là bọn ác ôn côn đồ phản động phản quốc chạy theo tàu và chăm lo làm giàu cá nhân. “TỔ QUỐC VN KÊU CỨU” vì nhân dân VN đã trở thành nô lệ truyền kiếp của bọn độc tài đảng trị.

  9. Dân nói:

    Tôi nhât trí voi ý kiến của huỳnh Công Tiến phải gây áp luc voi csvn,

  10. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Ba, 17-5-2011 | bahaidao

  11. yêu hòa bình nói:

    Ông nào yêu ĐCS mà vào đây nói tầm bậy là toi mạng, vì tôi nhận thấy những vị khách của trang web này phần lớn là dân Trí Thức , hihihi ông nào yêu ĐCS muốn hạ gục mấy nhà Trí Thức này thì dùng súng mà bắn họ , chứ mấy ông ( như ông Đức Huy ) nhận thức kém cỏi , kiến thức thì hạng chế tốt nhất những người như ông Đức Huy nên về chăn bò sẽ hợp đấy đừng vào đây nói bậy bạ người ta cười vào mặc cho đó nha ĐH ?hihihihi

  12. yêu hòa bình nói:

    Trân trọng gửi đến LS Vũ Đức Khanh lời cám ơn , mong là sẽ có nhiều trí thức Trong & ngoài nước sẽ cùng đưa ra những tiếng nói , có như vậy đất nước sẽ sớm có những thay đổi

  13. sinh vien nói:

    XHCN gì mà thích cho ai dựa cột thì cho. Còn theo Đức Huy nói Thủ tướng cũng có quyền đó. Ô hay, Tòa đâu? Viện Kiểm Sát đâu? Mà Thủ tướng làm thay? Một xã hội không còn gì để nói. Phải học tập các nước văn minh để nhìn lại mình thôi.

  14. Huỳnh Công Tiến nói:

    Tôi cảm kích LS Vũ Đức Khanh, kính mong ông vì sữ tiến bộ của Dân Tộc ta, ông hãy vì Tổ Quốc và nhân dân, ông thúc đẩy mạnh mẽ cộng đồng người VN ở hải ngọai và các Quốc Gia, tổ chức Quốc Tế, gây áp lực kinh tế với đảng csVN, nếu vẫn cứ đàn áp Dân Chủ thì Cắt Viện Trợ. . . vi phạm nhiều thì cấm vận. Không gì bằng sức Dân. 2-3 triệu quân đội công an có dám giết 85 triệu người dân không, lũ quái vật kia dám giết thì Quốc Tế để cho chúng im sao ? xin lỗi chỉ cần vài trăm người ngã xuống thì Liên Hiệp Quốc tiến quân vào ngay, bọn bạn nước chỉ có chui xuống đất.

    • Hy vọng nói:

      Nếu có nhiều trí thức nhiệt huyết như LS Vũ Đức Khanh thì tương lai dân tộc ta nhất định sẽ sáng lạn. Cũng xin cảm ơn bạn Huỳnh Công Tiến đã chỉ ra điểm yếu của ĐCSVN rằng họ không dễ dàng đối chọi với sự đoàn kết của hàng ngàn người Việt Nam chứ chưa nói đến hàng triệu người. Căn cứ vào đó chúng ta có thể tổ chức biểu tình bất bạo động đòi hỏi họ thực thi 1 số điều mà trước mắt là bãi bỏ luật 88 cũng là cách phá án cho LS Cù Huy Hà Vũ và nói rộng ra là toàn dân Việt Nam ta. Nếu tổ chức được cuộc biểu tình lớn như tại Thiên An Môn, Trung Quốc năm 1989 thì chúng ta vừa có thể phá án cho Ls CHHV, vừa thức tỉnh quyền lợi của người dân cũng như nêu cao tinh thần bất khuất của dân tộc, vừa cho ĐCSVN biết sợ người dân để từ đó tôn trọng dân quyền…Khi lập kế hoạch này, chúng ta phải tính tới yếu tố Trung Cộng, đối tượng mà LS CHHV đã nói là xâm lược nước ta cả phần cứng lần phần mềm, cũng là đối tượng được cho là nằm sau vụ bắt giữ chính Ls CHHV, vụ giải tán các học trò của Thiền sư Thích Nhất Hạnh và hiện tại là giam tù 2 học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam, vì đã phát sóng ngắn vào Trung quốc về vụ đàn áp học viên Pháp Luân Công do Trung Cộng tiến hành…Viết đến đây thấy thương cho nhân dân mình quá, mãi không thoát khỏi ách bành trướng Trung Quốc. Nếu chúng ta muốn dành được nền dân chủ, chúng ta không chỉ phải đối đầu với ĐCSVN mà với cả Trung Cộng. Nhưng chẳng lẽ chúng ta đầu hàng? Chẳng lẽ công sức tổ tiên chúng ta đã bỏ ra 4000 năm hay có tài liệu nói khoảng 2500 năm để giữ nước nay lại thành ‘công cốc’? Chúng ta đã có bao nhiêu chiến công lừng lẫy đánh đuổi bọn xâm lăng phương Bắc cũng như từng đánh đuổi được đế quốc Nguyên Mông hùng mạnh trong khi Trung Quốc không làm được cơ mà? Vậy thì tại sao chúng ta lại không hy vọng?

      Nhưng hy vọng sẽ mãi chỉ là hy vọng nếu chúng ta không bắt tay vào làm mà việc cần thiết ngay bây giờ là tổ chức được 1 cuộc biểu tình bất bạo động quy mô lớn đòi hỏi nhà cầm quyền thực thi ngay 1 số điều như đã nêu trên. Nếu đồng ý, xin ban biên tập mở 1 mục riêng về vấn đề này và mọi người đóng góp ý kiến vào đó.

  15. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Ba, 17-5-2011 « webdoithoai.wordpress.com

  16. Pingback: TIN CỦA ANHBASAM NGÀY 17/5/2011 | phamdinhtan

  17. Trường Sa nói:

    “Biết thì thưa thốt không biết thì tựa cột mà nghe”! Đức huy nói”Nếu không dân chủ thì Thủ Tướng của chúng tôi đã cho dựa cột rồi.” (dựa cột là đưa pháp trường trói vào cột để bắn). Nói thế thì Thủ tướng xử án chứ không phải là Toà án mà xử thế thì hoá ra sau 65 năm cách mạng Ta vẫn xử như thời cải cách ruông đất!

  18. Đúng là “chó nằm ló đuôi”. Trong đầu đã biết thủ tướng đứng sau chỉ đạo xử án nên Đức Huy thốt ra lời tưởng phi lý mà thật: “thủ tướng xử Cù Huy Hà Vũ”.

  19. Pingback: THƯ của LS VŨ ĐỨC KHANH (CANADA) GỬI THỦ TƯỚNG ĐỨC về vụ CÙ HUY HÀ VŨ « Ngoclinhvugia's Blog

  20. Haivan nói:

    Trong che do cs :” luat o dau mui sung “. Theo loi cua dang vien dang cs Duc Huy.

  21. Đồng Đăng nói:

    Đức Huy nói chí phải. Đảng ta là tòa án, tòa án là Đảng. Ông Thủ Tướng mà cũng có quyền cho người dân dự cột được thì chỉ có cái xã hội cộng sản mới có.

  22. halinh2 nói:

    Nếu không dân chủ thì Thủ Tướng của chúng tôi đã cho dựa cột rồi.
    (Đức Huy)
    ================
    Vậy ở nước ta, thủ tướng xử án chứ không phải toà à?

  23. cảm tử nói:

    cảm ơn anh Vũ đức khanh đã vì nghĩa lớn ,mong anh ra sức thúc đẩy quôc tế gây ap lực tâp đoàn cs thả ngay tsCHHV chân trọng,mong anh đưng để ý tới lời lẽ ngớ ngẩn cua kẻ tâm thần

  24. Pingback: Tin thứ Ba, 17-5-2011 « BA SÀM

  25. Đức Huy nói:

    Ông Vũ Đức Khanh đừng nằm mơ hão huyền, tình cảm với các nhà chống đối. Chống phá chính quyền Nhân Dân ngang tội phản Quốc. 7 năm tù là quá nhẹ rồi đấy, Nếu không dân chủ thì Thủ Tướng của chúng tôi đã cho dựa cột rồi.

    • Ẩn danh nói:

      Tôi đồng ý với lý luận của Cù Huy Hà Vũ và các nhà dân chủ khác

    • quan sat vien nói:

      Nói, viết phải có trách nhiệm và thể hiện ít nhiều sự hiểu biết của mình
      Căn cứ vào cái gì, điều nào? qui định ở đâu mà viết: “Chống phá chính quyền Nhân Dân ngang tội phản Quốc”? Pháp quyền xã hội chủ nghĩa?
      Cần nhớ vẫn có định nghĩa riêng cho Tổ Quốc Việt Nam, đất nước Việt Nam, người Việt Nam, nhà nước Việt Nam

      “Thủ Tướng của chúng tôi ”
      Đức huy là ai và “chúng tôi” là những ai?

    • Thăng Long nói:

      Đức Huy nói không sai, ông Thủ tướng VN muốn làm gì mà không làm được. Ông bán đất cho TQ, ông đưa hàng ngàn công dân TQ lên địa bàn chiến lược của VN để “nằm vùng”. Ông chẳng cần nghe ai khuyên cả, ông thích làm nhôm là ông làm, cho dù phá hoại môi trường sống của hàng triệu người dân, vi phạm luật quốc phòng, luật đầu tư, luật môi trường, luật ban hành văn bản…. Ông tiếp tay cho tập đoàn Vinashin làm thất thoát hơn 4 tỉ USD tiền đóng thuế của dân, ông vẫn vô can. Theo tin mới nhất chỉ riêng 22 tập đoàn và TCT nhà nước trong năm 2011 ông đầu tư cho họ hơn 17 tỉ USD, trong lúc lạm phát đang đe dọa nền kinh tế VN. Ông muốn làm TT VN nhiệm kỳ thứ 2 là làm được, mặc dù ông nhận tội trước Quốc hội VN do ông quản lý kém nên tập đoàn Vinashin mới làm ăn thua lỗ. Ông thích mở rộng thủ đô VN, biến dân bản Mường thành dân thủ đô, ông nói là ông làm…. Nói tóm lại, hiện tại ở xã hội VN ông TT Dũng muốn làm gì mà chẳng được, việc cho TS CHHV tựa cột là chuyện nhỏ như con thỏ.

    • dan den nói:

      Ong nay an noi bay ba, dau oc khong binh thuong,da ngu thi ngoi ma coi,do mat day….

    • Buồn thiu nói:

      Xin nhắc lại: Tổ quốc VN, nhân dân VN, đất nước VN, dân tộc VN đã tồn tại 4000 năm nay rồi. CNXH hay cái chính quyền nhân dân gì đó chỉ mới được đẻ ra cách đây mấy chục năm, vì thế chả có tư cách gì mà đem CNXH gắn với Tổ quốc, gắn với dân tộc, gắn với đất nước được. Đề nghị từ nay ĐCSVN và những tên CS không nên và không được phép đem Tổ quốc, dân tộc, đất nước gắn vào CNXH. Bỏ ngay luận điệu “yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội” ngay tức khắc.

      • Ôi, CNXH! nói:

        Đưc Huy nị muốn nói tổ quốc và chính quyền nhân dân chung với chệt chứ gì?. Nị thừa biết lệnh chệt xử CHHV mà. Chệt cũng biết sợ không đã ra lệnh giết chết CHHV lâu rồi chớ nị đừng láo. Đại tướng Võ-nguyên-Giáp, trung tướng Trần Độ, thủ tướng Võ văn Kiệt… vì không chịu thuần phục chệt nên lệnh chệt trù dập họ. Một vị đại tướng cũng là 1 nhà trí thức lừng danh thế giới và là niềm hãnh diện của nị cùng dân tộc Việt-Nam lại đi trông coi việc chị em sinh đẻ có kế hoạch! Còn CHHV là một chí sĩ yêu nước yêu đồng bào thì trông coi 2 bao cs đã qua sử dụng và bị tù đầy… Đảng hiện tại đâu phải là dân VN mà đá động “TỔ QUỐC VIỆT-NAM”. Đảng “tư bản đỏ chệt”.

    • Tao Tá Điền nói:

      đức huy là bãi phân vãi của nguyễn tấn 03 dỏm dũng.

    • le hong phong nói:

      xin hỏi anh Đức Huy, chống phá chính quyền chỗ nào? bằng cách khiếu kiện cho dân oan? 2 bao cao su đã qua sử dụng, và cách chủ tọa xử trong phiên là đúng với pháp luật?

    • Gởi Đức Huy và những người còn say mê với chế độ Cộng sản nói:

      Đây là một đoạn tôi trích trong bài: BÚA RÌU QUỐC TẾ ĐANG BỔ VÀO MẶT NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM, để các bạn tỉnh ra khỏi cơn mê ảo tưởng về chế độ và về các lãnh đạo VN nhé:
      ……..
      “Vụ Vinashin: Chính phủ csVN quỵt nợ của những nhà đầu tư nước ngoài”

      Cách đây một hôm trên báo tài chính danh tiếng nước Mỹ, tờ The Wall Street Journal đưa tin ngày 16/5/2011 với tựa đề: “Faith in Vietnam Falls With Shipmaker – Niềm tin vào Việt Nam sút giảm theo Công ty Đóng Tầu (Vinashin)”, nói đúng ra họ tố giác chính phủ csVN muốn trốn nợ, tệ hại hơn nữa bản tin BBC cho rằng các nhà đầu tư quốc tế như Standard Chartered PLC, Credit Suisse AG, Depfa Bank PLC và Elliott Advisers Ltd “cảm thấy bị lừa” và cuối cùng csVN đang quất ngựa truy phong vì “Chính phủ tảng lờ” số nợ to đùng của họ. Đã bị phá sản, trốn nợ mà còn gian trá bằng cách “thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chuyển một số đơn vị kinh doanh của Vinashin sang các tập đoàn khác”, mà không hỏi ý kiến chấp thuận của các chủ nợ đầu tư nước ngoài. Theo thuật ngữ của giới cờ bạc vỉa hè là thủ tướng csVN đang “cuốn chiếu chạy làng”.

      Động thái “trốn nợ” này hợp với lời thú tội của ông Nguyễn Tấn Dũng hôm 05/5/2011 tại phiên khai mạc chính thức Hội nghị Thường niên lần thứ 44 Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ở Hà Nội: “Đất nước (VN) còn nghèo và tiếp tục cần hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có ADB và các nước thành viên”.

      Một mặt ngửa tay xin tiền nơi các chủ nợ để cứu đói giảm nghèo, mặt khác tảng lờ số nợ lớn đang còn giữ trong túi thì cá nhân người thực hành điều này không còn một chút liêm sỉ riêng cho chính mình nữa.

      Lần ngược về quá khứ của Vinashin lúc không còn cách cứu chữa vì phá sản thì người dân VN và quốc tế còn nhớ đến câu trả lời chất vấn trực tiếp của các đại biểu tại quốc hội vào sáng 24/11/2010: “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiều lần nhận trách nhiệm cá nhân với sự đổ vỡ của Vinashin và hứa nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân các thành viên chính phủ, không làm xuê xoa”.

      Tiện đây nhắc thêm những lời của TT Dũng vào sáng 19/11/2009 – lúc 13 đại biểu đã đăng ký chất vấn thủ tướng trước quốc hội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh về sự liêm khiết chính trị trong cách cai dân trị nước của ông: “Tôi nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng – có lẽ làm thủ tướng lâu nhất – có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào, chắc là cũng phải học theo đồng chí Phạm Văn Đồng. Trên tinh thần đó, rất mong cả hệ thống chính trị của chúng ta có trách nhiệm cùng nhau, các đồng chí đứng đầu địa phương mà nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ thì chúng ta cũng không mong muốn có kỷ luật, có xử lý”.

      Nếu báo The Wall Street Journal đang tố cáo cho thế giới biết rõ “Niềm tin vào Việt Nam sút giảm theo Công ty Đóng Tầu (Vinashin)”, thì hai nhận định quan trọng trên của TT Dũng chỉ là điều trên “đầu môi trót lưỡi” chỉ nói xuê xoa cho xong chuyện.

      Hiểu thêm được vấn đề Vinashin thì mới thấy đầu não Bộ Chính Trị tại Hà Nội rất can đảm vừa “chạy nợ” vừa “la làng” như Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố ngày 21/03/2011: “Chính phủ, Thủ tướng và một số thành viên Chính phủ đã có những thiếu sót, khuyết điểm” về quản lý nhà nước với Vinashin. Tuy nhiên ông phó thủ tướng hợm hĩnh “phủi nợ” một cách sạch sẽ: “Căn cứ kết quả kiểm phiếu và theo quy định của điều lệ Đảng, Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân (chính phủ về Vinashin)”.

      Thế là chấm hết về Vinashin từ phía Việt Nam và csVN chấp nhận những tai hại tiềm tàng sẽ xảy ra cho nền kinh tế Việt Nam từ giới đầu tư nước ngoài.

      (Xin đọc toàn bài trên link: http://vietcatholic.net/News/Html/89990.htm)

    • phan vu to tam nói:

      Đức Huy quả là thân tín số 1 của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và là kể TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH với những người CS cầm quyền hiện nay ! Chúc cho ĐHuy sớm thăng quan tiến chức,nhà lầu xe hơi…..Ôi thân phận của của “những kẻ khuyết tật về trí tuệ” !!!!!

Bình luận về bài viết này