Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam 2011 tại Melbourne, Úc Đại Lợi

Quang cảnh trong buổi Lễ Trao Giải Nhân Quyền
tại TTSHCĐ Kensington, Úc Đại Lợi ngày 10/12/2011.

Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2011 đến Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và Cô Đỗ Thị Minh Hạnh đã được long trọng tổ chức tại Trung tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Kensington, Úc Đại Lợi vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 63 (10 tháng 12 năm 2011). Buổi lễ được tổ chức do sự hợp tác của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) với Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam, Đài Truyền Hình VNTV, Uỷ Ban Chống Tệ Nạn Buôn Người (AusAct), Đài Phát Thanh Viễn Xứ, Quỹ Tù Nhân Lương Tâm, và Khối 8406 Melbourne.

Tham dự Lễ Trao Giải có khoảng 200 đồng hương và đại diện các đoàn thể trong vùng và các vùng lân cận. Sau phần nghi thức khai mạc, Trưởng Ban Tổ Chức là Ông Đoàn Việt Trung ngõ lời chào mừng quan khách và giời thiệu tóm tắt các sinh hoạt của MLNQVN, trong đó Giải Nhân Quyền Việt Nam là một sinh hoạt hàng  năm.

Giải Nhân Quyền Việt Nam được MLNQVN thành lập từ 2002 nhằm tuyên dương những cá nhân hoặc đoàn thể đã có những thành tích đấu tranh bất bạo động vì quyền làm người của nhân dân Việt Nam. Từ ngày thành lập đến nay đã có 24 cá nhân và một tổ chức được vinh danh.

Tiếp đến TS Nguyễn Bá Tùng, Trưởng Ban Phối Hợp MLNQVN đến từ Hoa Kỳ, trình bày ý nghĩa của Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 63 trong khung cảnh những vi phạm quyền làm người tại Việt Nam càng ngày càng tồi tệ hơn. Ông cũng kêu gọi cộng đồng người Việt khắp nơi tiếp tục hỗ trợ cuộc cuộc đấu tranh gian khổ của những nhà hoạt động nhân quyền trong nước.

Khoảng 200 đồng hương và đại diện các đoàn thể trong vùng và các vùng lân cận tham dự buổi lễ.

Phần trao giải được bắt đầu với việc tuyên đọc tiểu sử và thành tích của mỗi vị khôi nguyên đã được MLNQVN bầu chọn để trao giải năm 2011.

BS Đinh Quốc Quân, trong phần tuyên dương TS Cù Huy Hà Vũ, đã nêu rõ những thành tích đấu tranh nhân quyền của ông trong lãnh vực dân sự-chính trị, như đã kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì đã ban hành nghị định cấm công dân khiếu nại tập thể, kiện Trung tướng Công an Vũ Hải Triều vì đã tiêu diệt quyền tự do ngôn luận (qua việc đánh sập 300 trang mạng điện tử), yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp (1992) dành độc quyền cai trị cho đảng Cộng sản VN. Tiến sĩ Vũ cũng đã  tham gia tích cực vào nhiều vụ án nhằm bảo vệ các quyền con người trong lĩnh vực dân sự lẫn tôn giáo. Ông thường xuyên viết bài và tham gia trả lời phỏng vấn các cơ quan truyền thông quốc tế để cổ xúy cho tự do, dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam. Ông đã bị nhà cầm quyền bắt giữ và xét xử 7 năm tù giam và 3 năm quản chế.

LS Đoàn Thanh Liêm, Phó Trưởng Ban Phối Hợp MLNQVN, cũng đến từ Hoa Kỳ, trao bản tuyên dương đến LS Cao Đức Huy, nhận thay cho LS Cù Huy Hà Vũ.

LS Đoàn Thanh Liêm (bên phải) đang trao bản tuyên dương đến LS Cao Đức Huy,  nhận thay cho LS Cù Huy Hà Vũ .

Bản tuyên dương ghi, “Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã dấn than bênh vực nhân quyền và công lý, dung cảm bày tỏ chính kiến vì tự do và dân chủ cho toàn dân Việt Nam”.

Cô Thiên Thư, thuộc Radio Viễn Xứ, đã làm toàn thể hội trường xúc động khi kể lại những gian khổ và hy sinh của Đỗ Thị Minh Hạnh đã kinh qua trong các hoạt động đấu tranh cho quyền của đồng bào lao động. Hạnh đã tham gia tranh đấu từ khi mới 18 tuổi qua việc giúp những người dân oan thảo các đơn kiện đòi đất và bị nhà cầm quyền đối xử bất công. Từ năm 2007, cô tích cực tham gia giúp đỡ phong trào công nhân, đến các nhà máy tìm hiểu, hướng dẫn công nhân trong việc tranh đấu với giới chủ nhân, đã nhiều lần cùng với những người khác tổ chức các cuộc đình công ở nhiều xí nghiệp. Hạnh bị bắt ngày 23 tháng 2 năm 2010 tại Di Linh. Trong tù, dù công an dùng nhiều thủ đoan hành hạ tinh thần như thay nhau thẩm vấn liên tục, ép cung và bức cung, cô rất kiên cường và hiên ngang. Là một cô gái trẻ, có khả năng nghề nghiệp, nhưng cô đã từ bỏ công việc kiếm tiền như những bạn bè khác để hoạt động toàn thời gian cho “Phong trào Lao động Việt”. Trước tòa án CSVN, Hạnh cùng với hai người bạn đấu tranh là Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng đã rất bản lĩnh, tự tin, phản bác mọi lời buộc tội của công tố và chánh án, tuyệt đối không nhận tội. Cô  bị tuyên án 7 năm tù giam.

TS Nguyễn Bá Tùng (bên phải) đang trao bản tuyên dương đến cô Uyên Di nhận thay cho Đỗ Thị Minh Hạnh.

Cô Uyên Di đã thay mặt Đổ Thị Minh Hạnh nhận Giải Nhân Quyền Việt Nam do TS Nguyễn Bá Tùng trao, với lời vinh danh “đã bất chấp mọi gian nguy và tù đày, kiên cường tranh đấu cho quyền của đồng bào lao động chống lại mọi bất công xã hội và bạo quyền”.

Sau phần trao giải, một số quan khách đã được mời phát biểu. Trước hết là Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Liên Bang Úc, Ông Nguyễn Văn Bon, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tiểu Bang Victoria, và một số đồng hương tham dự. Đặc biệt nhiều đồng hương không những đã bày tõ sự tán đồng và hỗ trợ Giải Nhân Quyền VN qua lời nói, mà đã xung phong đóng góp tại chỗ một số hiện kim.

Buổi Lễ Trao Giải Nhân Quyền VN, lần đầu tiên được tổ chức ngoài nước Mỹ, nơi có trụ sở của MLNQVN, kết thúc vào lúc 16 giờ chiều cùng ngày trong tâm tình hướng về những chiến sĩ nhân quyền ở quê nhà và quyết tâm đấu tranh cho một Việt Nam hoà bình và nhân ái.

Theo Vietvungvinh

Nghe ca khúc mới: Anh là vầng dương Độc lập – Tự do

https://chhv.wordpress.com/wp-content/uploads/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=640

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

38 Responses to Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam 2011 tại Melbourne, Úc Đại Lợi

  1. Pingback: Ôn cũ để biết mới | Dahanhkhach's Blog

  2. Van ĐANG Ở ĐŨNG QUẦN CỦA THẾ GIỚI nói:

    Dành cho Van lúc 7:36 các từ sau : Bị nhồi sọ, bị bỏ bùa mê, mù quáng, con vẹt, con chiên ngoan đạo của đảng cs, bạn thân của đũng quần thế giới Trung Quốc, Cu ba, Triều tiên.

  3. VAN LÚC 7:36 chiều ĐANG ĐƯƠC HƯỞNG TỰ DO DÂN CHỦ KHI ĐƯỢC ĐĂNG Ý KIẾN TẠI ĐÂY nói:

    VAN LÚC 7:36chiều NÊN NHỚ RẰNG VAN NGAY BÂY GIỜ ĐANG ĐƯỢC HƯỞNG TỰ DO, DÂN CHỦ KHI ĐƯỢC ĐĂNG Ý KIẾN ĐỐI LẬP CỦA MÌNH MÀ KHÔNG BỊ KIỂM DUYỆT VỨT BỎ VÀO SỌT RÁC.

    THỬ HỎI Ý KIẾN ĐỐI LẬP ĐẢNG CSVN CÓ ĐƯỢC ĐƯA TIN TRÊN BÁO NHÂN DÂN, TUỔI TRẺ….??????????????????????????????????

  4. VAN LÚC 7:36 chiều ĐANG ĐƯƠC HƯỞNG TỰ DO DÂN CHỦ KHI CÓ ĐƯỢC Ý KIẾN Ở ĐÂY nói:

    VAN LÚC 7:36 chiều NÊN NHỚ RẰNG VAN NGAY BÂY GIỜ ĐANG ĐƯỢC HƯỞNG TỰ DO, DÂN CHỦ KHI ĐƯỢC ĐĂNG Ý KIẾN ĐỐI LẬP CỦA MÌNH MÀ KHÔNG BỊ KIỂM DUYỆT VỨT BỎ VÀO SỌT RÁC.

    THỬ HỎI Ý KIẾN ĐỐI LẬP ĐẢNG CSVN CÓ ĐƯỢC ĐƯA TIN TRÊN BÁO NHÂN DÂN, TUỔI TRẺ…?????????????????????????????????????????????

  5. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Hai, 12-12-2011 « doithoaionline

  6. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Hai, 12-12-2011 | bahaidao

  7. Van ĐANG Ở ĐŨNG QUẦN THẾ GIỚI nói:

    Dành cho Van lúc 7:36 các từ sau : Bị nhồi sọ, bị bỏ bùa mê, mù quáng, con vẹt, con chiên ngoan

    đạo của đảng cs, bạn thân của đũng quần thế giới Trung Quốc, Cu ba, Triều tiên,

  8. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 12-12-2011 « Ngoclinhvugia's Blog

  9. Van nói:

    Nhàn cư vi bất thiện,vô công rồi nghề tổ chức làm cái trò bí ổi:”Lễ trao giãi Nhân quyền VN năm 2011″ Một trò bịp bợm của nhưng kẽ phản quốc,hai dân hại nước.Ai củng biết rằng CHHV là một tên đi ngược lại nguyện vong của nhân dân ta,bị nhân dân ta lên án và phỉ nhổ.Thế mà một số người tung hô tại Úc…một việc làm cực kỳ vô liêm sỷ,tán tận lương tâm.

  10. Anh Hung nói:

    Mất đoàn kết ngay trong nội bộ của những người đấu tranh giải thể chế độ cộng sản độc đảng nhằm xây dựng nền dân chủ tự do và nhân quyền thì còn lâu mới giải thể được chế độ cộng sản cho dù cộng sản đang thối nát, mục rữa.

  11. Hong Phi nói:

    Thật khó để có được công bằng tuyệt đối trong việc trao giải thưởng trong mọi lĩnh vực,nhất là đấu tranh chính trị, lĩnh vực nhạy cảm nhất trong mọi thời đại.Để nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, đòi hỏi người ta phải gạn lọc ,phân tích bằng tư duy ,nhận thức theo hướng tích cực, có lợi cho phong trào đấu tranh chung.
    Không thể đem thâm niên ra làm tiêu chí đánh giá mức độ đóng góp nhiều hay ít trong quá trình đấu tranh của ngừoi được trao giải..Một người có thê đã tham gia đấu tranh dân chủ trong nhiều năm,nhưng chưa chắc đã đóng góp được gì nhiều cho phong trào.. ngược lại, trường hợp ĐTMH, một cô gái mới 25 tuổi, còn rất trẻ ,đã có hành động cụ thể , dũng cảm cùng với Nguyễn Hoàng Quốc Hùng , Đoàn Huy Chương và những người bạn cùng chí hướng hỗ trợ công nhân nhà mày giày da ở Trà Vinh đình công đồng loạt.,phản đối chuyên gia TQ, ĐL nhục mạ ,hành hung người lao động VN
    Việc làm quả cảm này đã đưa Hạnh và các bạn em vào tù với những bản án nặng nề(7 năm cho Đoàn Huy Chương và ĐTMH, 9 năm tù cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng)
    Tuy nhiên, so với các bạn ĐTMH không phải là nguồi chịu mức án nặng nhất, mà là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng,nhưng cái cách cô tâm sự với mẹ, đối đáp với quản lý trại giam khi thân hình bé nhỏ đã bị đánh đập dã man,chứng tỏ cô không hề nao núng trước cường quyền cộng với tấm lòng nhân ái ,san sẻ vói các bạn tù đã khiến ngay cả những người quan sát và chứng kiến phải cảm phục ,quí mến!
    Bất bình trước hành xử của những kẻ ngoại bang TQ và ĐL mà đất nước lại đang bị cai trị bởi những ngừoi cầm quyền ươn hèn,độc trị thì ĐTMH và các bạn là tiếng còi báo động cho những kẻ thờ ơ, vô cảm còn nhan nhản ngay trên chính đất nước của mình.’
    Như vậy cô xứng đáng được vinh danh bởi giải thưởng Nhân quyền này
    Còn CHHV , Bản thân là trí thức lại sinh ra trong một gia đình :khai quốc công thần “ của nhà nước CS,thí các mối quan hệ của anh với lãnh đạo cao cấp CS hay các vị “lão thành cách mạng”và các vị trí thức là đương nhiên. (không phải ai muốn cũng có được những mối quan hệ ấy) Nếu nói là CHHV hoàn toàn xa lánh anh em dân chủ ở HN và trong nước thì lại càng sai lầm. bloger Mẹ Nấm (Nha Trang, TKTT .(Hà Nội).và một số anh chị em khác .là những người mà CHHV đã thường liên lac, khích lệ ,thậm chí còn công khai ủng hộ như TKTT
    Bản thân tôi, một người bạn vẽ có cùng chính kiến cũng đã từng trao đổi với anh qua email và điện thoại như một ngừoi bạn đồng hành..Tôi đã nghe CHHV thực lòng khen ngợi LTTCN,Nguyễn văn Đài ..
    Kêu gọi thân Mỹ để đối phó với TQ là cách mà hiện nay ngay chính ĐCS VN cũng đang xúc tiến,hợp tác tập trận trên Biển Đông, mua vũ khí v.v Như Mỹ, muốn ngăn ngừa sự bành trướng,ganh đua của TQ thì phảỉ dồn trọng tâm vào Đông Nam Á.. đó là giải pháp chính trị mà bất cứ quốc gia nào cũng sẽ làm trước hết vì lợi ích của chính quốc gia đó.Như vậy, CHHV đã có nhận định đúng về thời cuộc ,tuy nhiên anh vẫn bị truy tố về tội chống phá Nhà nước như nhiều người đấu tranh cho lẽ phải và công bằng ,cho tự do dân chủ
    CHHV còn làm xôn xao dư luận cũng bởi cái cách đối đáp của anh trước 2 phiên tòa , không một giây cúi đầu trước những kẻ có toàn quyền kết án anh .Khí phách ấy đã làm nên CHHV mà cả thế giới và những người ủng hộ anh phải ngưỡng mộ.
    Cả hai trường hợp của ĐTMH và CHHV đều xừng đáng được tôn vinh bằng giải Nhân quyền 2011.Nhất là hiện nay, nỗi sợ hãi bị đàn áp, bỏ tù, hay bị mất vị thế, mất việc làm.. vẫn còn hiện hữu ở rất nhiều ngừoi VN.,cả trong tầng lớp thanh niên lẫn các bậc trí thức có vị thể trong xã hội.
    Nguyễn Hồng Phi

  12. ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ LUÔN CỔ VŨ CHO : ĐA ĐẢNG ĐỂ PHÁT TRIỂN !! nói:

    Độc đảng, độc tài đã biến Tổ Quốc Việt Nam thành 1 trại tập trung khổng lồ – 1 chủ trại !!

    Đảng CSVN không chấp nhận cạnh tranh chính trị là hèn nhát, là cố tình vơ vét, là cố tình cai trị nhân dân, là đơn độc trên thế giới !

    Ai cũng biết rằng cạnh tranh kinh tế đã và đang luôn luôn đem lại những điều tốt đẹp hơn và tiến bộ hơn !

    Vì hạnh phúc nhân dân, vì tiến bộ phát triển !

    Hãy cùng nhau cạnh tranh chính trị lành mạnh !

    Có thể bị mất quyền lực của một nhóm nhỏ người, nhưng sẽ không bị mất lòng toàn dân

  13. TA NÓI TA NGHE MÃI SAO ? TA VIẾT TA ĐỌC MÃI SAO ? nói:

    TA NÓI TA NGHE MÃI SAO ??

    TA VI?T TA ??C MÃI SAO ??

    HÃY H?I NH?P – TÌM CÁCH ??A VI?T NAM RA TH? GI?I VÀ ??A TH? GI?I VÀO VI?T NAM !!

    HÃY ??U TRANH TOÀN DI?N TRÊN M?I M?T TR?N VÌ T? DO DÂN CH? !!

    CÁC ??A CH? CÓ TH? C?N :

    T?NG TH?NG M? BARACK OBAMA VÀ TÒA B?CH ?C : EMAIL, ?I?N THO?I, BLOG, WEB :
    http://www.emailthepresident.com/
    http://www.whitehouse.gov/contact

    T?NG TH?NG PHÁP NICOLAS SARKOZY : EMAIL, ?I?N THO?I, WEB:
    http://www.elysee.fr/president/la-presidence/ecrire-au-president/adresser-vos-messages-a-nicolas-sarkozy.11220.html

    TH? T??NG ??C ANGELA MERKEL: EMAIL, ?I?N THO?I, BLOG, WEB:
    http://www.angela-merkel.de/page/145.htm
    http://www.cdu.de/kontakt/213.htm

    TH? T??NG ANH DAVID CAMERON : EMAIL, ?I?N THO?I, BLOG, WEB:
    http://www.davidcameron.com/2007/06/contact-david-cameron.html
    http://www.number10.gov.uk/contact-us/

    B? NGO?I GIAO M?, ANH, PHÁP, ??C :
    http://contact-us.state.gov/app/ask/session/L3RpbWUvMTMyMjk2NDQ4OS9zaWQvd2dsM25JS2s%3D
    http://www.fco.gov.uk/en/global-issues/human-rights/
    http://www.diplomatie.gouv.fr/en/france-priorities_1/democracy-human-rights_1101/index.html
    https://www.auswaertiges-amt.de/EN/Service/Contact/contact_node.html?https=1

    CÁC ??I S? QUÁN M?, ANH, PHÁP, ??C TAI VI?T NAM :
    http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/vi/contact-us.html
    http://ukinvietnam.fco.gov.uk/vi/about-us/our-embassy/contact-us
    http://www.ambafrance-vn.org/spip.php?article2954
    https://hanoi.diplo.de/Vertretung/hanoi/vi/Kontakt.html

    DANH SÁCH CÁC ??I S? QUÁN N??C NGOÀI KHÁC ? VN VÀ ??I S? QUÁN VN ? N??C NGOÀI:
    http://lanhsuvietnam.gov.vn/default.aspx

    CÁC ?ÀI PHÁT THANH QU?C T? :
    ?ài ti?ng nói Hoa K? VOA : http://www.voanews.com/vietnamese/news/
    ?ài BBC : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/
    ?ài n??c Pháp toàn c?u RFI : http://www.viet.rfi.fr/
    ?ài Á châu t? do RFA : http://www.rfa.org/vietnamese/

    CÁC T? CH?C NHÂN QUY?N QU?C T? :
    HRW : http://www.hrw.org/en
    FIDH : http://www.fidh.org/-Vietnam,234-
    CAO ?Y LIÊN HI?P QU?C : http://www.un.org/en/rights/
    http://www.ohchr.org/EN/AboutUs/Pages/ContactUs.aspx

    CHÍNH PH? M? : http://www.state.gov/g/drl/hr/index.htm

    DANH SÁCH NHI?U T? CH?C NHÂN QUY?N KHÁC:
    http://www.hrweb.org/resource.html#HROrganizations
    http://dir.yahoo.com/society_and_culture/issues_and_causes/human_rights/organizations/
    http://www.vietnamhumanrights.net/viet/links.htm

    C?M QUY?N ??C TÀI VN :

    ??NG CSVN: http://dangcongsan.vn/cpv/
    CHÍNH PH? VN: http://www.chinhphu.vn/cttdtcp/
    V?N P CHÍNH PH?: http://www.chinhphu.vn/portal/page?_pageid=33,2408565&_dad=portal&_schema=PORTAL
    QU?C H?I VN: http://www.na.gov.vn/htx/Vietnamese/#dC6cq8kE089C
    B? NGO?I GIAO VN:http://mienthithucvk.mofa.gov.vn/Trangch%E1%BB%A7/tabid/54/Default.aspx
    B? N?I V? VN: http://moha.gov.vn/Plus.aspx/vi/1/0/
    B? CÔNG AN VN: http://www.mps.gov.vn/web/guest/home
    CÔNG AN VN: http://www.cand.com.vn/
    B? T? PHÁP VN: http://moj.gov.vn/Pages/home.aspx
    QUÂN ??I VN: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/43/Default.aspx

  14. TA NÓI TA NGHE MÃI SAO ? TA VIẾT TA ĐỌC MÃI SAO ? nói:

    TA NÓI TA NGHE MÃI SAO ??

    TA VIẾT TA ĐỌC MÃI SAO ??

    HÃY HỘI NHẬP – TÌM CÁCH ĐƯA VIỆT NAM RA THẾ GIỚI VÀ ĐƯA THẾ GIỚI VÀO VIỆT NAM !!

    HÃY ĐẤU TRANH TOÀN DIỆN TRÊN MỌI MẶT TRẬN VÌ TỰ DO DÂN CHỦ !!

    CÁC ĐỊA CHỈ CÓ THỂ CẦN :

    TỔNG THỐNG MỸ BARACK OBAMA VÀ TÒA BẠCH ỐC : EMAIL, ĐIỆN THOẠI, BLOG, WEB :
    http://www.emailthepresident.com/
    http://www.whitehouse.gov/contact

    TỔNG THỐNG PHÁP NICOLAS SARKOZY : EMAIL, ĐIỆN THOẠI, WEB:
    http://www.elysee.fr/president/la-presidence/ecrire-au-president/adresser-vos-messages-a-nicolas-sarkozy.11220.html

    THỦ TƯỚNG ĐỨC ANGELA MERKEL: EMAIL, ĐIỆN THOẠI, BLOG, WEB:
    http://www.angela-merkel.de/page/145.htm
    http://www.cdu.de/kontakt/213.htm

    THỦ TƯỚNG ANH DAVID CAMERON : EMAIL, ĐIỆN THOẠI, BLOG, WEB:
    http://www.davidcameron.com/2007/06/contact-david-cameron.html
    http://www.number10.gov.uk/contact-us/

    BỘ NGOẠI GIAO MỸ, ANH, PHÁP, ĐỨC :
    http://contact-us.state.gov/app/ask/session/L3RpbWUvMTMyMjk2NDQ4OS9zaWQvd2dsM25JS2s%3D
    http://www.fco.gov.uk/en/global-issues/human-rights/
    http://www.diplomatie.gouv.fr/en/france-priorities_1/democracy-human-rights_1101/index.html
    https://www.auswaertiges-amt.de/EN/Service/Contact/contact_node.html?https=1

    CÁC ĐẠI SỨ QUÁN MỸ, ANH, PHÁP, ĐỨC TAI VIỆT NAM :
    http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/vi/contact-us.html
    http://ukinvietnam.fco.gov.uk/vi/about-us/our-embassy/contact-us
    http://www.ambafrance-vn.org/spip.php?article2954
    https://hanoi.diplo.de/Vertretung/hanoi/vi/Kontakt.html

    DANH SÁCH CÁC ĐẠI SỨ QUÁN NƯỚC NGOÀI KHÁC Ở VN VÀ ĐẠI SỨ QUÁN VN Ở NƯỚC NGOÀI:
    http://lanhsuvietnam.gov.vn/default.aspx

    CÁC ĐÀI PHÁT THANH QUỐC TẾ :
    Đài tiếng nói Hoa Kỳ VOA : http://www.voanews.com/vietnamese/news/
    Đài BBC : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/
    Đài nước Pháp toàn cầu RFI : http://www.viet.rfi.fr/
    Đài Á châu tự do RFA : http://www.rfa.org/vietnamese/

    CÁC TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ :
    HRW : http://www.hrw.org/en
    FIDH : http://www.fidh.org/-Vietnam,234-
    CAO ỦY LIÊN HIỆP QUỐC : http://www.un.org/en/rights/
    http://www.ohchr.org/EN/AboutUs/Pages/ContactUs.aspx

    CHÍNH PHỦ MỸ : http://www.state.gov/g/drl/hr/index.htm

    DANH SÁCH NHIỀU TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN KHÁC:
    http://www.hrweb.org/resource.html#HROrganizations
    http://dir.yahoo.com/society_and_culture/issues_and_causes/human_rights/organizations/
    http://www.vietnamhumanrights.net/viet/links.htm

    CẦM QUYỀN ĐỘC TÀI VN :

    ĐẢNG CSVN: http://dangcongsan.vn/cpv/
    CHÍNH PHỦ VN: http://www.chinhphu.vn/cttdtcp/
    VĂN P CHÍNH PHỦ: http://www.chinhphu.vn/portal/page?_pageid=33,2408565&_dad=portal&_schema=PORTAL
    QUỐC HỘI VN: http://www.na.gov.vn/htx/Vietnamese/#dC6cq8kE089C
    BỘ NGOẠI GIAO VN:http://mienthithucvk.mofa.gov.vn/Trangch%E1%BB%A7/tabid/54/Default.aspx
    BỘ NỘI VỤ VN: http://moha.gov.vn/Plus.aspx/vi/1/0/
    BỘ CÔNG AN VN: http://www.mps.gov.vn/web/guest/home
    CÔNG AN VN: http://www.cand.com.vn/
    BỘ TƯ PHÁP VN: http://moj.gov.vn/Pages/home.aspx
    QUÂN ĐỘI VN: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/43/Default.aspx

  15. Anh Minh nói:

    TÂM SỰ CỜ VÀNG
    Lại hết một năm sống tha hương.
    Băm mấy xuân qua vẫn đọan trường.
    Cộng sản vẫn còn, ta chưa chết.
    Nhưng biết bao giờ thấy cố hương?

    Quốc hận hằng năm vẫn nhớ ngày
    Ôm niềm uất hận lết sang đây,
    Ngày xưa nhớ cái năm năm bốn
    Cũng tại “cộng nô” phải chạy dài.

    coi quan ao
    Số kiếp di cư đến hai lần
    Hai lần nhưng vạn nỗi gian truân.
    Lần sau còn nhục hơn lần trước,
    Vứt cả ba lô cởi cả quần.

    Cũng tại ta xui mới thế này
    “Thầy” ta đừng chạy chúng biết tay
    Phải chi thầy thí vài trăm triệu
    Đâu phải chạy te vứt cả giày.

    coi ao quan

    Dù bỏ chạy te vứt cả giày.
    Nhưng ta nào có sợ chúng bay.
    Chẳng qua cũng chỉ vì thời vận
    Tại số nên ta mới như vầy.

    Ta quyết không quên mối hận này.
    Con không làm được cháu ta thay
    Cờ vàng ta phất không ngừng nghỉ.
    Rồi sẽ có ngày chúng biết tay

    Ta vẫn cờ vàng vẫn duyệt binh
    Vẫn hát vang lên khúc quân hành
    Để cháu con ta luôn ghi nhớ
    Hình ảnh hào hùng lớp cha anh.

    gioNDD
    Dù là quần áo chợ si đa
    Dù chẳng súng gươm cũng gọi là
    Quân đội cộng hòa thời oanh liệt,
    Để ta ôn lại quãng đời ta.

    Ta phất cờ vàng giữa cờ hoa
    Cờ hoa cứu giúp chở che ta
    (Không có cờ hoa ta lạnh gáy
    Cộng sản rập rình rét bỏ cha.)

    Nhớ về hòn ngọc viễn đông xưa
    Nơi ta hoan lạc suốt bốn mùa
    Tên em ngày ấy không còn nữa
    Còn lại nơi này cái little.

    Thế mà chúng cũng chẳng buông tha.
    Theo đến nơi này xứ cờ hoa.
    Cái little kia nào có tội
    Chúng cũng vặt luôn tức bỏ bà.

    Mấy chục năm ròng giữa chốn đây.
    Eo phe vẫn lãnh vẫn ăn mày.
    Phút tem không có đời ta tận
    Bởi thế cho nên phải lụy thầy.

    Ta chạy sang đây đã cùng đường
    Thế nên ta vẫn phải khói hương
    Tâm nguyện khấn cầu ông thánh Mỹ
    Phù hộ ta tròn mộng hồi hương.

    tuongdai

    Thầy ta ta dựng tượng phụng thờ
    Cũng vì ơn nghĩa những năm xưa
    Thế mà chúng bảo “quân chơi đĩ ”
    Năm mươi tám vạn hồn có biết chưa

    Hỡi chúa hỡi thần hỡi Ala
    Hỡi Mô ha mét hỡi Di đà,
    Cộng nô láo xược không vặn cổ
    Lại cứ vặn nhầm cổ chúng ta.

    Thà ta nô lệ xứ cờ hoa
    Quyết không về lại chốn quê nhà
    Làm mướn, cu li, hay rửa chén,
    Rửa đít cho thầy cũng sướng cha.

    Rửa đã bao năm rửa mòn tay,
    Nhưng vẫn không quên rửa hận này.
    Đời ta không được, đời con cháu,
    Quyết diệt cho tiêu bọn chúng mày.

    Trung cộng âm mưu chiếm Trường Sa.
    Đã lâu mới có dịp hò la.
    Cầu trời nó chiếm luôn Hà nội.
    Cho đáng bọn mày hả dạ ta.

    Trung cộng to đầu thế mà ngu.
    Đất liền không lấy lấy san hô.
    Sao bay không chiếm luôn cả nước,
    Chẳng lẽ bọn mày sợ chúng ư.

    Bay cứ đánh đi có chúng tao
    Tuy tao chẳng có tí quân nào
    Nhưng tao có cái mồm to khỏe.
    Chống cộng nhưng tao khoái ba tàu.

    Ta có cờ vàng có ống loa
    Có kèn có trống có cờ hoa.
    Tuy hô đả đảo thằng trung cộng
    Nhưng chống chỉ là Cộng xứ ta.

    Chẳng lẽ xuống đường chống tụi bay
    Mà không đả đảo thật hăng say.
    Thì ai mà biết ta yêu nước.
    Nhưng tấm lòng ta khoái chúng mày.

    Hàng hóa Việt Nam bán dẫy đầy
    Nhưng ta cương quyết phải tẩy chay
    Thà ta ủng hộ hàng tàu chệt
    Cho lũ cộng mày chết trắng tay.

    Nhớ nước ta càng thêm uất ức,
    Thương nhà tiếc mãi cái vila.
    Sang đây cam phận thằng ở đợ
    Cũng tại bọn mày lũ cộng nô

    Lạy thánh A la lạy chúa tôi
    Con chống bao năm quá đuối rồi
    Sức kiệt lực tàn đành chống gậy.
    Nay còn chỉ mỗi cái mồm thôi.

    Xin chúa hộ phù lũ chúng con
    Vặt cho chết hết lũ tham tàn
    Mai này phục quốc con xây tượng
    Xây nhà thờ mới đẹp to hơn.

    ***

    Mấy chục năm ròng giữa chốn đây.
    Bưng bê rửa bát đã bao ngày.
    Vẫn chưa rửa được niềm căm hận
    Ôi biết sao vơi mối thù này.

  16. Pingback: Tin thứ Hai, 12-12-2011 | Dahanhkhach's Blog

  17. Trung nói:

    Tôi là một người rất trẻ, nhưng tôi thấy xấu hổ với ông Kinh Khoa,ông tự cho là người hiểu biết và vỗ ngực nói ông là người “gốc” Việt của ông mà ông lại vô cảm vô tâm đến đất nước nơi đã sinh ra ông.tôi thấy ông nói như con vẹt, như ông là người “nước ngoài” nói tiếng Việt.

  18. Pingback: Tin thứ Hai, 12-12-2011 « BA SÀM

  19. Nguyễn Quang nói:

    Vài ý kiến với Giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2011
    Biết được thông tin Mạng lưới nhân quyền Việt Nam trao giải thưởng năm 2011 cho ông Cù Huy Hà Vũ và cô Đỗ Thị Minh Hạnh, một số nhà đấu tranh dân chủ trong nước chúng tôi xin chia vui với gia đình ông Vũ và cô Hạnh. Xét về tổng thể, dù không thực sự hài lòng, chúng tôi cũng biết được những chuẩn mực đánh giá của cộng đồng đấu tranh dân chủ hải ngoại, cụ thể là VHRN với sự cống hiến của các nhà tranh đấu trong nước.

    Trước dư luận cả bên ngoài tiêu biểu như từ ông Trúc Lâm Nguyễn Việt Phúc Lộc, Tổng thư ký Hội Nghiên Cứu Sử Học Việt Nam tại Âu Châu trong Thư ngỏ về Giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2011 đều có những băn khoăn, đáng lý ra một trong số những người tù chính trị đáng tôn vinh như Trương Văn Sương, Nguyễn Văn Trại hay ông Nguyễn Hữu Cầu được VHRN tôn vinh thì thật có ý nghĩa biết bao. Họ đại diện cho lớp người kiên cường nhưng bị lãng quên, chắc chắn việc tôn vinh họ sẽ “đánh thức” sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng người Việt hải ngoại, các chính khách Mỹ, quốc tế với phong trào dân chủ trong nước, đấu tranh cho những tù binh VNCH còn đang bị chôn vùi khác nhưng đài báo quốc tế, cộng đồng đã và đang lãng quên họ. Tôi đồng ý hoàn toàn với những nhận xét, quan điểm của ông Trúc Lâm Nguyễn Việt Phúc Lộc.

    Cô Đỗ Thị Minh Hạnh là người con gái trẻ tuổi nhưng kiên cường, rất đánh quý trọng, xong cũng vì lẽ đó những đóng góp của cô chưa thật bằng chị bằng anh.

    Còn ông Cù Huy Hà Vũ thì tôi thật rất băn khoăn. Khi mới bước vào sự nghiệp tranh đấu, ông ấy chỉ quan tâm đến những vị lãnh đạo VIP của Cộng sản như Võ Nguyên Giáp, Lê Đức Anh, mãn nguyện khi được chụp ảnh cùng ông Nông Đức Mạnh, một lòng thần tượng Hồ Chí Minh. Các mối quan hệ của ông ấy là những vị trí thức tên tuổi hay “lão thành cách mạng”, còn hoàn toàn xa lánh những anh em đấu tranh dân chủ ở Hà Nội và trong nước, thậm chí không thèm trả lời những đề nghị trân trọng của những anh em dân chủ khác. Ông ấy chỉ có liên hệ với các đài báo hải ngoại để (được) trả lời phỏng vấn thôi.

    Trong 2 phiên tòa đình đám, nhất là phiên tòa phúc thẩm, ông Vũ vẫn ra sức khẳng định mình yêu Đảng Cộng đến thế nào, tự hào khoa trương – kể lể về gia thế đã khai sinh ra chế độ Cộng sản, tuyên bố sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đảng Cộng ấy đến chết!. Ông ấy đấu tranh vì ủng hộ đa nguyên đa đảng, kêu gọi cảnh giác với Trung Quốc, muốn Việt Nam thân với Mỹ để chống lại sự thôn tính của Tàu Cộng.

    Trên thực tế, chúng ta đã cổ vũ hết mình, lên tiếng cho các phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ – phiên tòa mà chính nội bộ Đảng Cộng tố nhau là đấu đá nội bộ Đảng, chứ chẳng hề có yếu tố “địch” ở đây (Tất nhiên, vì mục tiêu chung, ta không thể hẹp hòi, cần cổ vũ cho mọi khuynh hướng dẫn đến tự tan rã của Đảng Cộng đó), nhưng tôi và nhiều người đau lòng vô cùng khi phiên tòa xử nhà tranh đấu triệt để, kiên cường Vi Đức Hồi cùng thời điểm đó chẳng mấy ai quan tâm. Khi biết có một nhóm người của ông Nguyễn Gia Kiểng và anh em trong nước đưa ra lời kêu gọi hãy chia sẻ, lên tiếng bảo vệ Vi Đức Hồi thì cô em Vũ là Cù Xuân Bích “vỗ về”: bảo vệ cho Vũ trước, sẽ là tiền đề bảo vệ những người khác! Tôi nghe mà mủi lòng. Khi sự việc kết thúc, định thần lại tôi mới thấy, phải chăng chúng ta đã bị cuốn hút, dốc toàn tâm vào vụ việc đấu đá nội bộ Đảng Cộng mà họ chỉ muốn lợi dụng cho “chợ thêm đông” mà thôi.

    Tôi không biết rằng các vị hải ngoại đặt hy vọng gì vào Vũ. Sau khi ra tù, liệu ông ấy có đứng về phía chúng ta hay tự đặt mình thuộc “đẳng cấp” khác?

    Việc trao giải cho ông Vũ, không biết các vị VHRN đã được gia đình, thân hữu của Vũ “nhiệt liệt” đón nhận giải thưởng hay chỉ là: ừ, thì nhận tạm!

    Nguyễn Quang

    • Hoa An nói:

      Ông Hà Vũ tuyên bố: “Đa đảng là con đường duy nhất để thực hiện một nước Việt Nam thực sự dân chủ, toàn vẹn lãnh thổ, giàu mạnh, công bằng và văn minh”. Đây là một câu nói vu vơ, ai nói cũng được. Là một trí thức đã được đào tạo bài bản ở Tây, ông Vũ phải chỉ ra một con đường là Việt Nam sẽ đi đến đa đảng và dân chủ như thế nào, đa đảng là bao nhiêu đảng, điều kiện để lập đảng là như thế nào, thế nào mới có thể gọi là một đảng, cá nhân nào, tổ chức nào có quyền lập đảng và trong bao lâu hay ngay lập tức với những luận cứ chặt chẽ về tình trạng xã hội hiện nay, về hình thức dân chủ, về giới hạn của nhân quyền, về giới hạn của tự do ngôn luận, về tinh thần trách nhiệm của người dân trước luật pháp, về trình độ dân trí, có ngoại quốc nhúng tay vào không…
      Ai cũng biết tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, dân chủ là tốt nhưng vấn đề là tự do tới mức nào và hình thức dân chủ ra sao. Không thể đi tới dân chủ mà không có sửa soạn. Làm sao để người dân thấm nhuần được ý thức một nền dân chủ riêng cho Việt Nam, trách nhiệm người dân trong thể chế dân chủ, bổn phận người dân góp sức cho dân chủ… Tất cả đều phải đi qua một quá trình giáo dục cần thời gian và tất cả đều phải rõ ràng trong giai đoạn sửa soạn tiến tới dân chủ để tránh những hành động vô cương vô pháp gây hỗn loạn trong xã hội, cảnh lạm dụng tự do ngôn luận, lạm dụng quyền tự do tôn giáo, hoặc cảnh “lắm thầy thối ma”. Đa đảng và dân chủ nghe hay lắm! Nhưng không đơn giản như chỉ cần tuyên bố đa đảng là con đường duy nhất để thực hiện một nước Việt Nam thực sự dân chủ. Mặt khác, trên thế giới ngày nay tôi đố ông Vũ tìm đâu ra một quốc gia thực sự dân chủ.
      Tôi rất đồng cảm với quan niệm của Lê Dọn Bàn trong bài “Dân chủ và Đạo Kitô ở Việt Nam”.

  20. Ẩn danh nói:

    Vài ý kiến với Giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2011
    Biết được thông tin Mạng lưới nhân quyền Việt Nam trao giải thưởng năm 2011 cho ông Cù Huy Hà Vũ và cô Đỗ Thị Minh Hạnh, một số nhà đấu tranh dân chủ trong nước chúng tôi xin chia vui với gia đình ông Vũ và cô Hạnh. Xét về tổng thể, dù không thực sự hài lòng, chúng tôi cũng biết được những chuẩn mực đánh giá của cộng đồng đấu tranh dân chủ hải ngoại, cụ thể là VHRN với sự cống hiến của các nhà tranh đấu trong nước.

    Trước dư luận cả bên ngoài tiêu biểu như từ ông Trúc Lâm Nguyễn Việt Phúc Lộc, Tổng thư ký Hội Nghiên Cứu Sử Học Việt Nam tại Âu Châu trong Thư ngỏ về Giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2011 đều có những băn khoăn, đáng lý ra một trong số những người tù chính trị đáng tôn vinh như Trương Văn Sương, Nguyễn Văn Trại hay ông Nguyễn Hữu Cầu được VHRN tôn vinh thì thật có ý nghĩa biết bao. Họ đại diện cho lớp người kiên cường nhưng bị lãng quên, chắc chắn việc tôn vinh họ sẽ “đánh thức” sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng người Việt hải ngoại, các chính khách Mỹ, quốc tế với phong trào dân chủ trong nước, đấu tranh cho những tù binh VNCH còn đang bị chôn vùi khác nhưng đài báo quốc tế, cộng đồng đã và đang lãng quên họ. Tôi đồng ý hoàn toàn với những nhận xét, quan điểm của ông Trúc Lâm Nguyễn Việt Phúc Lộc.

    Cô Đỗ Thị Minh Hạnh là người con gái trẻ tuổi nhưng kiên cường, rất đánh quý trọng, xong cũng vì lẽ đó những đóng góp của cô chưa thật bằng chị bằng anh.

    Còn ông Cù Huy Hà Vũ thì tôi thật rất băn khoăn. Khi mới bước vào sự nghiệp tranh đấu, ông ấy chỉ quan tâm đến những vị lãnh đạo VIP của Cộng sản như Võ Nguyên Giáp, Lê Đức Anh, mãn nguyện khi được chụp ảnh cùng ông Nông Đức Mạnh, một lòng thần tượng Hồ Chí Minh. Các mối quan hệ của ông ấy là những vị trí thức tên tuổi hay “lão thành cách mạng”, còn hoàn toàn xa lánh những anh em đấu tranh dân chủ ở Hà Nội và trong nước, thậm chí không thèm trả lời những đề nghị trân trọng của những anh em dân chủ khác. Ông ấy chỉ có liên hệ với các đài báo hải ngoại để (được) trả lời phỏng vấn thôi.

    Trong 2 phiên tòa đình đám, nhất là phiên tòa phúc thẩm, ông Vũ vẫn ra sức khẳng định mình yêu Đảng Cộng đến thế nào, tự hào khoa trương – kể lể về gia thế đã khai sinh ra chế độ Cộng sản, tuyên bố sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đảng Cộng ấy đến chết!. Ông ấy đấu tranh vì ủng hộ đa nguyên đa đảng, kêu gọi cảnh giác với Trung Quốc, muốn Việt Nam thân với Mỹ để chống lại sự thôn tính của Tàu Cộng.

    Trên thực tế, chúng ta đã cổ vũ hết mình, lên tiếng cho các phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ – phiên tòa mà chính nội bộ Đảng Cộng tố nhau là đấu đá nội bộ Đảng, chứ chẳng hề có yếu tố “địch” ở đây (Tất nhiên, vì mục tiêu chung, ta không thể hẹp hòi, cần cổ vũ cho mọi khuynh hướng dẫn đến tự tan rã của Đảng Cộng đó), nhưng tôi và nhiều người đau lòng vô cùng khi phiên tòa xử nhà tranh đấu triệt để, kiên cường Vi Đức Hồi cùng thời điểm đó chẳng mấy ai quan tâm. Khi biết có một nhóm người của ông Nguyễn Gia Kiểng và anh em trong nước đưa ra lời kêu gọi hãy chia sẻ, lên tiếng bảo vệ Vi Đức Hồi thì cô em Vũ là Cù Xuân Bích “vỗ về”: bảo vệ cho Vũ trước, sẽ là tiền đề bảo vệ những người khác! Tôi nghe mà mủi lòng. Khi sự việc kết thúc, định thần lại tôi mới thấy, phải chăng chúng ta đã bị cuốn hút, dốc toàn tâm vào vụ việc đấu đá nội bộ Đảng Cộng mà họ chỉ muốn lợi dụng cho “chợ thêm đông” mà thôi.

    Tôi không biết rằng các vị hải ngoại đặt hy vọng gì vào Vũ. Sau khi ra tù, liệu ông ấy có đứng về phía chúng ta hay tự đặt mình thuộc “đẳng cấp” khác?

    Việc trao giải cho ông Vũ, không biết các vị VHRN đã được gia đình, thân hữu của Vũ “nhiệt liệt” đón nhận giải thưởng hay chỉ là: ừ, thì nhận tạm!

    Nguyễn Quang

    • Hong Phi nói:

      Thật khó để có được công bằng tuyệt đối trong việc trao giải thưởng trong mọi lĩnh vực,nhất là đấu tranh chính trị, lĩnh vực nhạy cảm nhất trong mọi thời đại.Để nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, đòi hỏi người ta phải gạn lọc ,phân tích bằng tư duy ,nhận thức theo hướng tích cực, có lợi cho phong trào đấu tranh chung.
      Không thể đem thâm niên ra làm tiêu chí đánh giá mức độ đóng góp nhiều hay ít trong quá trình đấu tranh của ngừoi được trao giải..Một người có thê đã tham gia đấu tranh
      dân chủ trong nhiều năm,nhưng chưa chắc đã đóng góp được gì nhiều cho phong trào.. ngược lại, trường hợp ĐTMH, một cô gái mới 25 tuổi, còn rất trẻ ,đã có hành động cụ thể , dũng cảm cùng với Nguyễn Hoàng Quốc Hùng , Đoàn Huy Chương và những người bạn cùng chí hướng hỗ trợ công nhân nhà mày giày da ở Trà Vinh đình công đồng loạt.,phản đối chuyên gia TQ, ĐL nhục mạ ,hành hung người lao động VN
      Việc làm quả cảm này đã đưa Hạnh và các bạn em vào tù với những bản án nặng nề(7 năm cho Đoàn Huy Chương và ĐTMH, 9 năm tù cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng)
      Tuy nhiên, so với các bạn ĐTMH không phải là nguồi chịu mức án nặng nhất, mà là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng,nhưng cái cách cô tâm sự với mẹ, đối đáp với quản lý trại giam khi thân hình bé nhỏ đã bị đánh đập dã man,chứng tỏ cô không hề nao núng trước cường quyền cộng với tấm lòng nhân ái ,san sẻ vói các bạn tù đã khiến ngay cả những người quan sát và chứng kiến phải cảm phục ,quí mến!
      Bất bình trước hành xử của những kẻ ngoại bang TQ và ĐL mà đất nước lại đang bị cai trị bởi những ngừoi cầm quyền ươn hèn,độc trị thì ĐTMH và các bạn là tiếng còi báo động cho những kẻ thờ ơ, vô cảm còn nhan nhản ngay trên chính đất nước của mình.’
      Như vậy cô xứng đáng được vinh danh bởi giải thưởng Nhân quyền này
      Còn CHHV , Bản thân là trí thức lại sinh ra trong một gia đình :khai quốc công thần “ của nhà nước CS,thí các mối quan hệ của anh với lãnh đạo cao cấp CS hay các vị “lão thành cách mạng”và các vị trí thức là đương nhiên. (không phải ai muốn cũng có được những mối quan hệ ấy) Nếu nói là CHHV hoàn toàn xa lánh anh em dân chủ ở HN và trong nước thì lại càng sai lầm. bloger Mẹ Nấm (Nha Trang, TKTT .(Hà Nội).và một số anh chị em khác .là những người mà CHHV đã thường liên lac, khích lệ ,thậm chí còn công khai ủng hộ như TKTT
      Bản thân tôi, một người bạn vẽ có cùng chính kiến cũng đã từng trao đổi với anh qua email và điện thoại như một ngừoi bạn đồng hành..Tôi đã nghe CHHV thực lòng khen ngợi LTTCN,Nguyễn văn Đài ..
      Kêu gọi thân Mỹ để đối phó với TQ là cách mà hiện nay ngay chính ĐCS VN cũng đang xúc tiến,hợp tác tập trận trên Biển Đông, mua vũ khí v.v Như Mỹ, muốn ngăn ngừa sự bành trướng,ganh đua của TQ thì phảỉ dồn trọng tâm vào Đông Nam Á.. đó là giải pháp chính trị mà bất cứ quốc gia nào cũng sẽ làm trước hết vì lợi ích của chính quốc gia đó.Như vậy, CHHV đã có nhận định đúng về thời cuộc ,tuy nhiên anh vẫn bị truy tố về tội chống phá Nhà nước như nhiều người đấu tranh cho lẽ phải và công bằng ,cho tự do dân chủ
      CHHV còn làm xôn xao dư luận cũng bởi cái cách đối đáp của anh trước 2 phiên tòa , không một giây cúi đầu trước những kẻ có toàn quyền kết án anh .Khí phách ấy đã làm nên CHHV mà cả thế giới và những người ủng hộ anh phải ngưỡng mộ.
      Cả hai trường hợp của ĐTMH và CHHV đều xừng đáng được tôn vinh bằng giải Nhân quyền 2011.Nhất là hiện nay, nỗi sợ hãi bị đàn áp, bỏ tù, hay bị mất vị thế, mất việc làm.. vẫn còn hiện hữu ở rất nhiều ngừoi VN.,cả trong tầng lớp thanh niên lẫn các bậc trí thức có vị thể trong xã hội.
      Nguyễn Hồng Phi

  21. Nguyen Nguyen nói:

    Cs o dau thi Nguoi Dan o do bi cs no Cuop het Cac Quyen Lam Nguoi.
    Nhu vay 37 nam qua Toan Dan lam Than Trau Ngua cho bon cs no De Dau , Cuoi Co .

  22. Thăng Long nói:

    Tôi nghĩ lý luận của Kinhkhoa là lý luận của CS nằm vùng, đọc mấy bài của ông có thể thấy nhiều mâu thuẫn. Những nhà lý luận chiến lược như TS CHHV không thể đi vào những biện pháp cụ thể vụn vặt như Kinhkhoa nêu. Chính ông không hiểu gì những phát biểu của TS CHHV. Ông Vũ chỉ ra sự không nhất thiết phải có ĐCS lãnh đạo thì các cuộc kháng chiến mới thành công (trong thời kỹ chưa có đảng, nhiều cuộc kháng chiến chống quân xâm lược TQ vẫn thành công như trích dẫn). Ông Kinhkhoa lại đi lý luận xằng bậy rằng “thuộc những thời đại Đảng Cộng sản chưa ra đời, vậy tất nhiên họ “không phải là Đảng Cộng sản””. Qua câu nhận xét này nhận thấy lý luận của ông khoa thật xoàng và cùn! Còn nhiều chỗ cùn nữa, rặt giọng điệu của tuyên truyền CS.

    CS nằm vùng cũng giống như giọng lưỡi của máy chú CAM ấy mà.
    Tôi khâm phục TS CHHV và cháu Đỗ Thị Minh Hạnh, họ rất xứng đáng được nhận giải “Nhân quyền cho Việt Nam” năm 2011.

    • Hoadainhan nói:

      Này Thăng Long Kinhkhoa nói “Tôi ở trong quân đội quốc gia cho nên năm 1954 đã di cư vào Nam. Tôi đã phục vụ trong quân lực của miền Nam tổng cộng là 8 năm rưỡi và đã phục vụ trong ngành Giáo dục Việt Nam cho đến ngày cuối. Tôi nghĩ mình ở đâu, làm đầy đủ bổn phận công dân ở đấy là đủ, không có gì phải hổ thẹn với lương tâm. Nhưng cuộc chiến Quốc – Cộng đã ngưng 36 năm trước đây rồi, cho nên trong đầu óc tôi không còn Quốc – Cộng mà chỉ còn người Việt Nam. Khi nghiên cứu về lịch sử thì chúng ta phải hiểu rõ là những sự thật lịch sử thì không có tính cách bè phái hay Quốc – Cộng. Và dù những sự thật đó có làm chúng ta đau lòng cách mấy chúng ta cũng phải chấp nhận. Đó là sự lương thiện trí thức của con người.” Kinh Khoa lý luận của CS nằm vùng? những bài viết này viết ở trên nước Mỹ đấy, Viết ở miền đất mà mọi người có trí tuệ ai cũng có quyền bày tỏ một cách độc lập chính kiến của mình.
      Quan niệm của Nguyễn Tâm Bảo trên “Đàn Chim Việt”: “Việc dân chủ hóa phải là việc của người dân trong nước, xuất phát từ nhu cầu của chính họ, do chính họ đảm nhận trọng trách, do chính họ tiến hành, chứ không cần bất cứ sự trợ lực nào từ bên ngoài”.
      Kiểu đi kiện lung tung mà không suy nghĩ và lang bang vào những chuyện không rõ ràng như đòi dân chủ, đa nguyên đa đảng mà không đưa ra một mô thức nào cho dân chủ, đa nguyên đa đảng thích hợp với hoàn cảnh chính trị Việt Nam ngày nay và mặt khác những việc làm tùy hứng, vụn vặt, phô trương của vũ ông chứng tỏ trình độ hiểu biết của ông còn thiếu sót nhiều cho nên đã có phản tác dụng.
      Đó không phải là cách làm khôn ngoan nếu muốn ở chính trường.


  23. Cháu gái đi tìm Cha – Cháu trai đi tìm Mẹ
    ========================

    Thân tặng Hai cháu Trịnh KIM Tiến và Bùi Trung  NHÂN…


    Cháu gái đi tìm Cha
    Tìm nơi đâu hỡi Mẹ ?
    Mãi mãi vắng bóng nhà
    Tình yêu Cha thiết tha …

    Cháu trai đi tìm Mẹ
    Ngay giữa Lòng Sài Gòn
    Mẹ giam nơi Hà Nội
    Mắt mệt mỏi vô hồn

    *

    Cháu gác lại Tình Nhà
    Nghĩ đến Món nợ Nước
    Băng « Hoàng Sa – Trường Sa »
    Xuống đường cùng Dân ta

    Cháu giữa phố Hồ hành
    Đầy âm binh lưu manh
    Vẻ mặt hung dữ tợn
    Áp tải cháu đi nhanh
    Như tội phạm nguy hiểm
    Có già đâu thù hiềm
    Cháu hiền lành tử tế
    Chỉ mong Mẹ đi tìm
    Thương cảm một cánh chim…
    « Mẹ ơi ! Sao im lìm ?
    Mẹ giờ này sống chết ?
    Mẹ con nhớ … buốt tim
    Linh thiêng Tình Mẫu tử
    Hỏa Lò : Cánh Cò im….
    Nước mất Nhà cũng tan
    Mẹ một đời tảo tần
    Như Đất Mẹ gian truân
    Hàng triệu Mẹ mất mát
    Đau thương giữa nhiễu nhương
    Bao lọc lừa dối trá
    Phủ đầu triệu dân lương »

    Dân tộc Việt bất hạnh
    Ách Cộng sản vô nhân
    Mẹ xuống đường phản đối
    Tàu Khựa chiếm xâm lăng
    Nón Mẹ mang giọt máu
    Hoàng–Trường Sa thương thân ..

    *

    Cháu mất Cha xuống đường
    Tìm Mẹ giữa Quê Hương
    Bài thơ nghĩ hai Cháu
    Nơi tha hương Viễn phương …
    Tự hỏi « Ai Việt gian ??? »

    Tự vấn « Ai yêu Nước ??? »
    Ba cháu tội tình gì ?
    Mẹ cháu có tội chi ?
    Cả Hai cùng Ái quốc
    Gắng lên KIM chích đau
    Bằng Văn phong cao thượng
    Ráng lên cháu NHÂN nhé !
    Bên cháu Triệu Dân lương …

    Nguyễn Hữu Viện

  24. kinhkhoa nói:

    Dựa vào thế lực ngoại quốc để tranh đấu cho nhân quyền ở Việt Nam, hoặc liên hệ truyền thông với những tổ chức ở nước ngoài mà mọi người đều biết là không có thiện cảm với chính quyền Việt Nam, tôi cho là những hình thức tranh đấu không có mấy hiệu quả, hơn nữa có thể gây nên những phản tác dụng đối với chính quyền Việt Nam hiện thời, một chính quyền rất nhạy cảm trước mọi hành động có tính cách xen vào nội bộ Việt Nam. Kết quả những công cuộc vận động ngoại quốc để làm áp lực đối với chính quyền Việt Nam sẽ không mang lại kết quả khả quan nào, vì những người Việt yêu nước, bất kể là chính kiến khác nhau như thế nào, đều không thể ủng hộ đường lối nhờ sự can thiệp của người ngoại quốc vào những chuyện bất đồng ý kiến giữa người Việt với nhau.
    Nhìn vào quá khứ, chúng ta thấy đã có biết bao nghị quyết nọ kia, kể cả nghị quyết của Liên hiệp Âu châu và cả danh sách CPC, dự luật về nhân quyền cho Việt Nam của Hạ viện Mỹ, nhưng kết quả là bao nhiêu, chính quyền Việt Nam lùi một bước tiến hai bước và cứ làm theo ý. Tại sao? Vì chính quyền Việt Nam thừa biết rằng, tất cả chỉ là những tài liệu chính trị chống Việt Nam và cũng thừa biết chiêu bài nhân quyền của các cường quốc Âu Mỹ là đạo đức giả, có tính cách lưỡng chuẩn (double standard), thường để che đậy những mưu đồ chính trị sau bức bình phong nhân quyền. Những cuộc vận động ngoại nhân để làm áp lực đối với chính quyền Việt Nam mà không nghĩ tới những hậu quả nghiêm trọng có thể xâm phạm đến trật tự, an ninh và chủ quyền quốc gia, là những bước đi chính trị vụng về, thiếu trí tuệ, không nghĩ đến truyền thống yêu nước của người Việt Nam.
    Ông Hà Vũ tuyên bố: “Đa đảng là con đường duy nhất để thực hiện một nước Việt Nam thực sự dân chủ, toàn vẹn lãnh thổ, giàu mạnh, công bằng và văn minh”. Đây là một câu nói vu vơ, ai nói cũng được. Là một trí thức đã được đào tạo bài bản ở Tây, ông Vũ phải chỉ ra một con đường là Việt Nam sẽ đi đến đa đảng và dân chủ như thế nào, đa đảng là bao nhiêu đảng, điều kiện để lập đảng là như thế nào, thế nào mới có thể gọi là một đảng, cá nhân nào, tổ chức nào có quyền lập đảng và trong bao lâu hay ngay lập tức với những luận cứ chặt chẽ về tình trạng xã hội hiện nay, về hình thức dân chủ, về giới hạn của nhân quyền, về giới hạn của tự do ngôn luận, về tinh thần trách nhiệm của người dân trước luật pháp, về trình độ dân trí, có ngoại quốc nhúng tay vào không…
    Ai cũng biết tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, dân chủ là tốt nhưng vấn đề là tự do tới mức nào và hình thức dân chủ ra sao. Không thể đi tới dân chủ mà không có sửa soạn. Làm sao để người dân thấm nhuần được ý thức một nền dân chủ riêng cho Việt Nam, trách nhiệm người dân trong thể chế dân chủ, bổn phận người dân góp sức cho dân chủ… Tất cả đều phải đi qua một quá trình giáo dục cần thời gian và tất cả đều phải rõ ràng trong giai đoạn sửa soạn tiến tới dân chủ để tránh những hành động vô cương vô pháp gây hỗn loạn trong xã hội, cảnh lạm dụng tự do ngôn luận, lạm dụng quyền tự do tôn giáo, hoặc cảnh “lắm thầy thối ma”. Đa đảng và dân chủ nghe hay lắm! Nhưng không đơn giản như chỉ cần tuyên bố đa đảng là con đường duy nhất để thực hiện một nước Việt Nam thực sự dân chủ. Mặt khác, trên thế giới ngày nay tôi đố ông Vũ tìm đâu ra một quốc gia thực sự dân chủ.
    Tôi rất đồng cảm với quan niệm của Lê Dọn Bàn trong bài “Dân chủ và Đạo Kitô ở Việt Nam”.
    “Dân chủ là thành quả của những vận động lâu dài và phải có sự tham dự của toàn bộ dân chúng trong một quốc gia và từ cả hai bộ phận cầm quyền và không cầm quyền – dĩ nhiên là không thể nhập cảng, không đến từ bất cứ áp lực nào bên ngoài và nếu có gây dựng ở trong, càng không thể đến từ những niềm tin tôn giáo. Dân chủ là hoa nở từ trí tuệ – hay thu hẹp hơn – ý thức chính trị xã hội – của dân chúng được phát triển – khi dân chúng thực sự đạt đến một trình độ ý thức trưởng thành, tự mình thấm nhuần được những quan niệm xã hội và chính trị sáng suốt, thuận tình hợp lý với cộng đồng của mình. Thêm nữa, không phải chỉ vài dăm bông hoa, nhưng cả một mùa hoa và cũng phải hết sức chăm sóc để sẽ nở mãi, qua năm tháng. Trong tình trạng Việt Nam, dân chủ phải đi đôi với dân trí và có lẽ điều này làm chúng ta nhớ kinh nghiệm của Phan Chu Trinh, một người rất sáng suốt và có lý tưởng, cùng can đảm, đã đi trước thời đại của ông”. (http://sachhiem.net)
    Cũng như quan niệm của Nguyễn Tâm Bảo trên “Đàn Chim Việt”: “Việc dân chủ hóa phải là việc của người dân trong nước, xuất phát từ nhu cầu của chính họ, do chính họ đảm nhận trọng trách, do chính họ tiến hành, chứ không cần bất cứ sự trợ lực nào từ bên ngoài”.
    Ông Cù Huy Hà Vũ cũng có vài hành động tốt, thí dụ như kiện Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế về quyết định cấp phép đầu tư xây dựng Dự án Khách sạn Life Resort trên đồi Vọng Cảnh. Nhưng phần lớn là ông đi kiện lung tung mà không suy nghĩ và lang bang vào những chuyện không rõ ràng như đòi dân chủ, đa nguyên đa đảng mà không đưa ra một mô thức nào cho dân chủ, đa nguyên đa đảng thích hợp với hoàn cảnh chính trị Việt Nam ngày nay và mặt khác những chuyện làm lung tung của ông chứng tỏ trình độ hiểu biết của ông còn thiếu sót nhiều cho nên đã có phản tác dụng, làm loãng đi giá trị của những việc làm có ích của ông.
    T.C.N

    • nặc danh nói:

      Cứ thực hiện ” Làm những gì mà pháp luật không cấm ” . Với tiêu chí đó có được không , nếu được thì mời ông về VN mà làm . Coi chừng nó thiến ông đó .

    • nặc danh nói:

      Là người dân người ta chỉ biết đòi dân chủ còn mô thức thì mấy cha chính quyền phải làm và trình cho dân để thông qua , ai rãnh mà nghiên cứu ” mô thức ” còn phải đi làm để nuôi mấy cha chính quyền nữa chớ .

    • nặc danh nói:

      Tay này nói mà không nghiêng cứu tỉ mĩ gì hết . Bảo đảm ở bên Mỹ cũng không làm được trò trống gì và là thành phần bất mãn

  25. kinhkhoa nói:

    Tôi biết rằng, viết ra những ý kiến cá nhân ngược dòng dư luận hải ngoại thể nào cũng lại bị chụp vài cái mũ trên đầu. Nhưng chẳng sao, vì những kẻ buôn nón cối thường không đủ khả năng để thảo luận những vấn đề tôi viết trong bài. Nếu người nào đọc bài này mà cho rằng tôi bênh vực chính quyền Việt Nam hoặc lên án Cù Huy Hà Vũ thì người đó chưa bao giờ hoạt động trong lĩnh vực học thuật.
    Tôi ở trong quân đội quốc gia cho nên năm 1954 đã di cư vào Nam. Tôi đã phục vụ trong quân lực của miền Nam tổng cộng là 8 năm rưỡi và đã phục vụ trong ngành Giáo dục Việt Nam cho đến ngày cuối. Tôi nghĩ mình ở đâu, làm đầy đủ bổn phận công dân ở đấy là đủ, không có gì phải hổ thẹn với lương tâm. Nhưng cuộc chiến Quốc – Cộng đã ngưng 36 năm trước đây rồi, cho nên trong đầu óc tôi không còn Quốc – Cộng mà chỉ còn người Việt Nam. Khi nghiên cứu về lịch sử thì chúng ta phải hiểu rõ là những sự thật lịch sử thì không có tính cách bè phái hay Quốc – Cộng. Và dù những sự thật đó có làm chúng ta đau lòng cách mấy chúng ta cũng phải chấp nhận. Đó là sự lương thiện trí thức của con người.
    Viết bài này, tôi chẳng bênh vực chính quyền mà cũng chẳng lên án Cù Huy Hà Vũ mà tôi chỉ nghiên cứu sự việc qua những thông tin trên Internet, tổng hợp, phân tích và đưa ra những ý kiến dựa trên những thông tin và những sự kiện chứ không dựa trên cảm tính cá nhân. Nhưng tôi cần phải nói là tôi chống những sự can thiệp của bên ngoài, bất cứ từ đâu, vào nội bộ Việt Nam. Không phải chỉ vì tôi đã thấy rõ bản chất của chính sách đối ngoại của Mỹ, thực chất của những tổ chức như RFA, HRW, RFI… mà lý do chính là vì, như trên tôi đã nói, tôi là một công dân Mỹ gốc Việt Nam, mà đã là gốc Việt Nam thì tôi nghĩ, những vấn nạn của Việt Nam hãy để cho người Việt Nam tự giải quyết, không cần đến những sự can thiệp trịch thượng và đạo đức giả vào nội bộ Việt Nam của bất cứ ai hay thế lực nào khác.
    Tôi chẳng có ác cảm gì với những cá nhân hay tổ chức chuyên can thiệp vào những chuyện nội bộ Việt Nam, vì đó là mục đích chính trị của họ. Tôi cũng chẳng có ác cảm gì với Cù Huy Hà Vũ và những người ở trong nước tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền, vì đó là quyền tự do của họ. Vấn đề là ở chỗ thẩm quyền của những tổ chức bên ngoài để can thiệp vào chuyện nội bộ Việt Nam và hình thức tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền của những người trong nước. Hung hăng chửi bậy trong Tòa như Nguyễn Văn Lý thì không phải là tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền. Thắp nến cầu nguyện với búa, kìm và xà beng ở Tòa Khâm Sứ thì không phải là hình thức tranh đấu hợp pháp. Tuyên ngôn Phục Linh không phải là quyền tự do ngôn luận. Những người tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền ở trong nước mà dựa thế nước ngoài là tranh đấu một cách rất vụng về. Mục đích tranh đấu là đúng, nhưng không thể tự lực mà phải nhờ đến người ngoài là phương thức tranh đấu không có hiệu quả, vì chính quyền Việt Nam và đa số người dân Việt Nam, theo truyền thống lịch sử, rất nhạy cảm đối với sự can thiệp của nước ngoài.
    Nhìn lại lịch sử, chúng ta có bao giờ nghĩ rằng các cường quốc Tây phương thực tâm vì nhân quyền mà ủng hộ sự tranh đấu cho nhân quyền của chúng ta hay không? Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta thôi không tranh đấu cho nhân quyền nữa. Nhưng vấn đề là làm sao tạo được uy tín, được sự ủng hộ của người dân mà không có bóng dáng của bất cứ một cá nhân hay tổ chức nào ở ngoài, chỉ như vậy mới có thể đi đến thành công.

  26. kinhkhoa nói:

    Ông Cù Huy Hà Vũ có vẻ như không hiểu mấy về lịch sử cận đại Việt Nam. Ông không biết rằng, cuộc chiến thắng chống ngoại xâm của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã gây nên tiếng vang trên thế giới như thế nào. Ông công nhận những cuộc chiến thắng quân Tàu ngoại xâm của Việt Nam trong những thời trước nhưng lại muốn phủ nhận công chiến thắng quân ngoại xâm Pháp rồi Mỹ của Đảng Cộng sản Việt Nam… Không thể dựa vào những chuyện của chính quyền ngày nay mà ông không đồng ý để phủ nhận những công trên của Đảng Cộng sản…
    Ông Vũ còn nói: “Khi nói “giải phóng miền Nam” thì không thể không xác định giải phóng miền Nam khỏi ai, khỏi cái gì. Chắc chắn không phải “giải phóng miền Nam” khỏi sự chiếm đóng của Hoa Kỳ vì ngày 30-4-1975, quân đội Cộng sản nhận sự đầu hàng của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Dương Văn Minh, đó là chưa kể Hoa Kỳ đã rút hết quân khỏi miền Nam từ năm 1973 theo Hiệp định Paris”.
    Nếu ông Cù Huy Hà Vũ không hiểu “giải phóng miền Nam” là giải phóng khỏi ai và giải phóng khỏi cái gì thì không nên đặt thành vấn đề xác định, vì ông còn thiếu một thắc mắc là “giải phóng miền Nam” để làm gì? Hoa Kỳ chưa bao giờ chiếm đóng miền Nam, chỉ dựng lên miền Nam rồi khi tình hình nguy ngập, đổ nửa triệu quân vào đánh giúp miền Nam để miền Nam khỏi rơi vào tay Cộng sản và khi thấy không thể thắng được và không còn muốn giúp nữa thì Hoa Kỳ tháo chạy (từ của Nguyễn Tiến Hưng) hay văn vẻ lịch sự hơn là “rút lui trong danh dự”. Thực tế là trong miền Nam còn có Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam và đa số người dân miền Nam ủng hộ mặt trận này, nếu không, chẳng bao giờ Cộng sản có thể thành công “giải phóng miền Nam” được.
    Lẽ dĩ nhiên một số người ở miền Nam, vì hoàn cảnh đất nước nên dù muốn dù không cũng thuộc miền Nam, trong đó có tôi, chẳng muốn mình được giải phóng. Nhưng không muốn là một chuyện mà chuyện thống nhất quốc gia để hợp với lòng dân, ít ra là đa số người dân, lại là một chuyện khó tránh, vì người dân không muốn cảnh Trịnh – Nguyễn phân tranh trong lịch sử tái diễn. Hơn nữa, Cộng sản đã lãnh đạo người dân kháng chiến chống Pháp, tốn bao xương máu, đi đến chiến thắng Điện Biên Phủ, ký Hiệp định Geneva với hy vọng thống nhất đất nước qua giải pháp chính trị Tổng tuyển cử năm 1956, nhưng bị Mỹ dựng lên miền Nam, cường quyền thắng công lý, không thi hành điều khoản Tổng tuyển cử vào năm 1956 quy định trong Hiệp định Geneva.
    Cộng sản có cách nào hơn để đi đến thống nhất đất nước, chẳng lẽ tốn bao xương máu để cho miền Nam trù phú ở trong tay một “chí sĩ” Công giáo nằm trong các tu viện Công giáo suốt trong thời gian toàn dân kháng chiến chống Pháp hay sao? “Giải phóng miền Nam” là câu tuyên truyền của Cộng sản để thực hiện thống nhất đất nước. Cho nên câu hỏi của ông Vũ chứng tỏ là ông không biết mấy về cuộc chiến ở Việt Nam. Tôi cũng là người đã tháo chạy trước ngày 30/4/1975 vài ngày, nhưng với lương tâm trí thức, chẳng thể nào phủ nhận diễn biến lịch sử nó là như vậy.

    • CU PHUƠNG , CHUYÊN VIÊN GIỮ ĐẢO nói:

      Nói nhỏ Xin anh bạn đ/c KinhKhoa đừng nói với ai nhé:
      Ngày truớc , Liên sô ,các nước XHCN anh emkhác với chúng ta gặp nhau thắm thiết trong tình đồng chí, hân hoan gọi nhau là ĐỒNG CHÍ. Nay ,các đồng chí Trung quốc có sang Viêt nam , thì họ với đãng viên chúng ta hân hoan gọi nhau là ĐỒNG CHÍ” Chớ họ có mắc mớ gì dân Việt nam đâu mà phải gọi là ĐỒNG CHÍ , đúng không ? Vì chĩ có chúng ta với các đãng cộng sãn anh em là đồng chí thôi. Nói rộng rãi , bao la là chờ ngày Đại Đồng nên rõ ràng chúng thuộc về đãng Cách mạng quốc tế cũng như quốc tế hai,quốc tế ba gì đó đúng không ?
      Với nhiệm vụ và sứ mạng cao cã đó đã đưa ta đến nghiã vụ quốc tế .. chẵn hạn như Liên sô đồng ý cho ta làm nghiã vũ quốc tế cho Kampuchia vậy , đúng không ?
      Như vậy cái nuớc Việt nam này chẵng có ăn nhập gì tới nghiã vụ to lớn cuả đãng CSVN cuả chúng ta. Và đãng ta cũng chẵng ăn nhập gì tới sốphận cuà nuớc Việt nam này . Tiếp tục rêu rao lịch sử , dựng tuợng mấy thằng vua tuớng phong kiến cũng chĩ nhằm mục đích ru ngũ hay bịp bợm bọn nhân dân chúng nó để đối phó trong “tình hình mới” vậy thôi !

    • nặc danh nói:

      Lại lý luận về công trạng nữa rồi .

      Chiến tranh VN là chiến tranh về ý thức hệ mà dân VN không màng đến .

      Đã theo CS sao lại quay đầu về CNTB mà không công nhận , Pourquoi ?

  27. kinhkhoa nói:

    Ai đã đọc về Cù Huy Hà Vũ trên những diễn đàn thông tin ở trong nước cũng như ở hải ngoại. Lẽ dĩ nhiên những người hành nghề chống Cộng ở hải ngoại lại có dịp hoan hô, ủng hộ những lời tuyên bố của Mark Toner, HRW, RFA, RFI, Liên hiệp châu Âu… để lên án Nhà nước về vụ xử “Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ”. Sau đây tôi muốn nói về vài nhận định của ông Cù Huy Hà Vũ:
    Ông Vũ phát ngôn: “Không có Đảng Cộng sản Việt Nam thì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước vẫn cứ đến với người Việt Nam như lịch sử đã minh chứng trong suốt 2.000 năm qua… Chắc chắn Hai Bà Trưng, Lý Bí, Triệu Quang Phục, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Công Uẩn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ không phải là Đảng Cộng sản Việt Nam hay Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khi tiến hành thành công các cuộc chiến tranh đánh đuổi quân xâm lược phong kiến Trung Hoa để giành độc lập dân tộc hay để thống nhất đất nước”.
    Tôi nghĩ rằng, đầu óc của Cù Huy Hà Vũ quả thật thuộc loại bất bình thường. Tất cả những nhân vật lịch sử của Việt Nam ông Vũ nêu trên đều thuộc những thời đại Đảng Cộng sản chưa ra đời, vậy tất nhiên họ “không phải là Đảng Cộng sản”. Nhưng thử hỏi, không có Đảng Cộng sản Việt Nam thì chế độ nô lệ thực dân Pháp có cáo chung không?
    Trong hơn 80 năm dưới sự đô hộ của Pháp, đã có biết bao cuộc nổi dậy của những người Việt Nam yêu nước chống Pháp, nhưng có ai thành công không? Từ phong trào Cần Vương, Hoàng Hoa Thám… cho đến Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học, những người yêu nước trên đã đạt được những kết quả gì trong công cuộc đánh đuổi thực dân Pháp? Lê Lợi, Nguyễn Huệ… đâu, sao không thấy, mà chỉ thấy có Hồ Chí Minh, theo gương các tiền nhân anh hùng của Việt Nam là thành công đánh đuổi được thực dân Pháp. Độc lập dân tộc và thống nhất đất nước vẫn cứ đến với người Việt Nam bằng cách nào, phải chờ bao nhiêu lâu nữa, hay nằm hút thuốc phiện, há miệng chờ sung, hay chờ cho một Lê Lợi, Nguyễn Huệ khác, không phải là Cộng sản xuất hiện? Đừng có quên là Pháp trở lại với mục đích tái lập nền đô hộ ở Việt Nam với 80% quân phí do Mỹ yểm trợ. Và cũng đừng quên là Mỹ đã đơn phương dựng lên một chế độ bù nhìn Công giáo Ngô Đình Diệm ở Việt Nam, không chịu thi hành điều khoản Tổng tuyển cử vào năm 1956 trong Hiệp định Geneva.

    • CU PHUƠNG , CHUYÊN VIÊN GIỮ ĐẢO nói:

      Xin anh bạn đ/c Kinhkhoa làm ơn cho muợn lổ tai để nói nhỏ cái naỳ :
      – Commintern do Lenin lập ra năm 1919 tai Moscow , đi bỏ tiền cho cán bộ sang các nuớc Pháp , Đức , Bĩ Thuy sỉ , Ý …
      tuyễn mộ các thanh niên thuộc các xứ thuộc điạ lén lút đưa về truờng Công nhân Đông phuơng huấn luyện đâu phải để giãi phóng cho đất nuớc mình , đúng không ?
      -Commintern tuyễn mộ Hồ Chí Minh đưa về huấn luyện tại truờng Công nhân Đông phuơng Moscow đễ về giãi phóng cho Việt nam , đúng không ?
      -Commintern phát luơng mỗi tháng 100 đô để đi tổ chức đình công tại Singapore, lập đãng Cộng sãn Thái Lan, Mả Lai Á theo chỉ thị cán bộ tên Noulens thuộ cong sãn quốc tế chớ đâu phải để cho HCM đi giãi phóng nuớc Việt nam , đúng không ?
      -Ngay cã khi HCM lập đãng Cộng sản lấy tên là đãng Cộng sãn Việt nam tức thì ông chủ cuả bác tận Liên sô khiển trách , bắt bỏ tên Việt nam ngay .
      – Bạn có xem hai lá thư viết năm 1952 cuả Bác xin và báo cáo vơí Stalin về giết nguời và xin súng ống để Cách mạng đấu tranh giai cấp chưa ? Hi hi…

    • vào đảng để đục khoét nói:

      Kẻ thù của dân tộc bây giờ chính là bè lũ cộng sản. chúng đã thay đổi, quay đầu lại cắn nhân dân, đi ngược lại lợi ích của nhân dân. quê tôi Văn giang – Hưng Yên, chính quyền cùng nhà đầu tư ( thực chất là tư bản đỏ 4C) đã thuê côn đồ dưới sự bảo kê của công an mang vũ khí dao kiếm vào tận nhà dân hành hung hàng chục lần, làm nhiều người bị thương, đi cấp cứu… chỉ để một mục tiêu cướp đất nông nghiệp với giá rẻ mạt ( 48 triệu/ sào) đất trồng cây cảnh ở ngoại thành hà nội. gây lên sự căm phẫn,chia rẽ, tổn thương tình làng nghĩa xóm từ bao đời. Chỉ với một quyết định thu hồi bật đèn xanh từ chính phủ, với giá đền bù áp đặt chỉ bằng một năm canh tác cây cảnh/sào mà người dân thu được, chính quyền, công an… đã dùng mọi thủ đoạn ti tiện, bỉ ổi, mất nhân tính nhân danh Đảng, nhân danh nhà nước.

Bình luận về bài viết này