Các luật sư của ông Cù Huy Hà Vũ tố cáo : Hội đồng xét xử đã vi phạm luật

https://chhv.wordpress.com/wp-content/uploads/2011/04/000_hkg4765495-250.jpgHôm qua, trong phiên xử sơ thẩm tại Tòa án Nhân dân Hà Nội, Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị tuyên án 7 năm tù và 3 năm quản chế với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam ». Trong lúc xét xử, một trong bốn người bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ là luật sư Trần Vũ Hải đã bị yêu cầu ra khỏi toà, ba luật sư kia là Trần Đình Triển, Vương Thị Thanh và Hà Huy Sơn đã bỏ ra ngoài để phản đối việc Hội đồng xét xử vi phạm luật tố tụng hình sự. Sau đó, bốn luật sư đã gởi một kiến nghị về vấn đề này lên các cơ quan có thẩm quyền trong ngành tư pháp và trong Quốc hội.

Trong bản kiến nghị, bốn luật sư tố cáo người chủ tọa phiên tòa, là thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, đã không công bố 10 tài liệu liên quan trực tiếp đến cáo trạng và có trong hồ sơ vụ án, thậm chí không cấp 10 tài liệu này cho bị cáo. Do hành động vi phạm luật tố tụng hình sự của thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, nên phiên tòa đã không bảo đảm được quyền tự bào chữa của bị cáo, cũng như quyền bào chữa của luật sư.

Bốn luật sư của ông Cù Huy Hà Vũ yêu cầu các cơ quan thẩm quyền xử lý hành vi cản trở quyền tự bào chữa của bị cáo và quyền bào chữa của luật sư trong phiên tòa hôm qua. Trả lời phỏng vấn RFI, luật sư Trần Đình Triển cho biết có rất nhiều đồng nghiệp ủng hộ yêu cầu nói trên :

« Nhiều luật sư đã gọi điện đến đề nghị phải xử lý nghiêm khắc việc này. Nếu có một kiến nghị tập thể hàng ngàn luật sư, họ cũng sẵn sàng ký vào, chứ không để tạo ra một tiền lệ vô pháp luật như thế này. Đuổi được luật sư Trần Vũ Hải ra khỏi tòa, thì ngày mai các tòa khác cũng đuổi luật sư thì sao ? Không thể để tạo ra một tiền lệ trái pháp luật như thế này được. Yêu cầu Liên đoàn Luật sư, Bộ Tư pháp cũng như các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh việc Hội đồng xét xử đã ngang nhiên vi phạm pháp luật trong việc ứng xử với luật sư trong vụ án vừa qua »

Về phần luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, cho biết gia đình sẽ chống án và bà nghĩ rằng bản thân ông Hà Vũ cũng sẽ chống án.

Không chỉ tiến hành xét xử trong một phiên tòa bị cho là trái pháp luật, hôm qua, chính quyền Việt Nam còn bắt giữ nhiều người đến quan sát phiên tòa hôm qua, trong đó có hai nhà bất đồng chính kiến là bác sĩ Phạm Hồng Sơn và luật sư Lê Quốc Quân. Nhà của hai ông cũng bị khám xét.

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn đã từng bị bắt năm 2002 và bị giam hơn bốn năm trước khi được trả tự do năm 2006, chỉ vì đã dịch và phổ biến trên mạng một tài liệu lấy từ trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ có tựa đề « Thế nào là dân chủ ? ». Còn luật sư Lê Quốc Quân cũng đã từng bị giam giữ trong ba tháng vào năm 2007, nhưng đã được trả tự do dưới áp lực của Hoa Kỳ.

Luật sư Lê Quốc Quân cũng là thành viên của Cộng đoàn Công giáo Vinh tại Hà Nội. Một số thành viên khác của Cộng đoàn này cũng đã bị bắt hôm qua. Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội hôm qua đã ra thông cáo cực lực phản đối những vụ bắt giữ này và yêu cầu chính quyền trả tự do ngay lập tức cho các thành viên Cộng đoàn đang bị giam, trả lại những tài sản bị công an thu giữ.

Thanh Phương

Theo RFI

____________________________

Kêu gọi ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi lãnh đạo VN về Luật sư Cù Huy Hà Vũ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan, Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

15 Responses to Các luật sư của ông Cù Huy Hà Vũ tố cáo : Hội đồng xét xử đã vi phạm luật

  1. manh tuan nói:

    toi bit qua vu an ts luat cu huy ha vu moi nguoi ban rat nhieu.nhung theo toi cai gi cung co cai gia cua no,dieu la chung ta o goc do nao de nhin nhan su viec thoi.do la viec cua cac vi lanh dao co trach nhiem chung ta chi la nhung nguoi ngoai cuoc kho ma xem vao duoc.chung ta chi co the o ngoai binh luan thoi.su the the nao da co cac co quan chuyen mon nguoi ta lo.toi tin la nhung nguoi lanh dao nha nuoc viet nam minh cung se khong de bat ky nguoi dan nao cua nuoc minh bi oan dau.hehe

  2. DOQUOCMINH nói:

    Tử huyệt của phiên tòa xử TS luật CHHV ở chỗ HĐXX được gọi là “nhân danh pháp luật”nhưng lại TRẮNG TRỢN CHÀ ĐẠP LÊN LUẬT PHÁP NGAY TẠI CÔNG ĐƯỜNG và ngay cả khi đã được các luật sư tại tòa nhắc nhở(yêu cầu công bố hồ sơ căn cứ buộc tội Ô CHHV)…
    Tuy HĐXX có thể chỉ là bù nhìn trong vụ này nhưng dù sao cũng cần bắt đầu từ đó thì mới có thể RA CHUYỆN.

  3. Duong Thang nói:

    Cái anh ” Cõng rắn cắn gà nhà” thôi thì anh không thích ăn gạo trắng uống nước trong thì anh cho anh 7 năm ăn cơm Cộng Sản để anh giác ngộ thêm nhe He He He…. Rãnh quá.

  4. CHÀY CỐI nói:

    Xin đính chính lại là : BẢN ÁN 7 +3 ĐÃ ĐƯỢC VIẾT SẴN
    thành thật xin lỗi !

  5. CHÀY CỐI nói:

    TỐC KÝ HÀI ÁN 2BCS :
    Ngay từ khi khởi nguồn VÔ TƯ đã nghi ngờ VỤ ÁN NÀY SẶC SỤA LƯU MANH , nên tại tòa VÔ TƯ hỏi:
    – Đề nghị hđxx đưa ra bằng chứng để buộc tội ông V là 2 BAO CAO SU ĐÃ QUA SỬ DỤNG !
    Thẩm phán NHC đứng phắt dậy trả lời :
    – Không được ! không được , vì 2bcs này đã được đem đi cống nạp , cụ thể : Lần thứ nhất cống nạp cho bị cáo vụ Bauxite Tây Nguyên !. Lần thứ hai cũng cống nạp cho bị cáo này trong vụ cấm dân khiếu kiện tập thể ! – Mỗi lần 1 bao !.
    Luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo V yêu cầu:
    – Đề nghị thẩm phán NHC và hđxx công bố 10 tài liệu liên quan trực tiếp đến cáo trạng và có trong hồ sơ vụ án !
    Thẩm phán NHC trả lời ngay :
    – Không có ! không có , Vì 10 CÁO TRẠNG VẼ NÀY tôi đút ở túi quần bên phải , túi quần bị thủng , nên đã bị mất rồi . Hiện chỉ còn BẢN ÁN 10 +3 ĐÃ ĐƯỢC VIẾT SẴN tôi cẩn thận để ở túi quần bên trái ! Túi trái ” khong” bị thủng !
    Quá ngán ngẩm bà con và các LS bào chữa ra về , CHỚP LẤY cơ hội ngàn năm có một , thẩm phán liền rút ngay tờ ÁN CÓ SẴN ra NHOÁNG NHOÀNG đọc :
    – Nhân danh NƯỚC LẠ XHCN………….
    ( Phiên tòa có kết quả mỹ mãn sau 25 phút xét xử !. CHẤM HẾT ! )


  6. Chân dung lũ Hèn Đại nhân + Trí giả nhân trong cái Thời đại Đồ đểu
    ===================================

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Trong cái Thời đại Đồ đểu

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn trang giấy cuồng ngôn lọan ngữ luận bàn không bằng một hành động

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn diễn văn ngàn diễn từ không bằng một nghĩa cử

    Chỉ đáng vứt vào sọt rác !

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn bằng khen ngàn Vinh danh không bằng một nghĩa cử

    Trăm Huân chương Hồ Chí Minh + chục Giải thưởng Phan Châu Trinh

    Vạn diễn văn ngàn diễn từ không bằng một việc thiện

    Vạn Vinh danh ngàn Tiến sĩ danh dự không bằng một lời nói can đảm đúng lúc

    Này hỡi lũ Hèn Đại nhân Trí giả nhân !

    Hãy tự tối ưu hóa tiết kiệm lọan ngôn biến thành chỉ một Hành động một nghĩa cử

    Không thôi thơ độc làm nhát cắt đốn hèn

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Tôi vẫn quý trọng Thằng hèn Tô Hải

    Vì cái Thằng hèn Tô Hải đọan tuyệt với bọn Chủ tịT TÔ HÔ

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Tôi vẫn quý trọng Người Con gái bất khuất

    Phạm Thanh Nghiêm chấp nhận tù đầy

    Vì tội tọa kháng bất bạo động

    Chỉ vì Hòang Sa – Trường Sa

    Hai Giọt máu của Mẹ Việt Nam ngòai Biển Đông

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Anh hùng Trần Hùynh Duy Thức hiêng ngang không nhận tội

    Sẵn sàng chấp nhận 16 năm ngục tù 5 năm quản thúc

    Ôi may thay cứu rỗi niềm tuyệt vọng trong tôi !

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Vẫn Tia sáng bật lên Trời Hà Nội – Thăng Long

    Hàng ngàn ngọn nến nguyện cầu Nhà Thờ Lớn Phố Nhà Chung

    Cù Huy Hà Vũ Anh hùng

    Anh không hề cô đơn !

    Chúng tôi hàng triệu Dân lành Dân oan Dân đen bên Anh

    Cho Thời đại Đồ đểu chóng tàn chóng qua nhanh !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  7. Đúng vậy, Dân Nam Bộ. Phải thông cảm cho ông chánh án. Ở địa vị của ông khó có thể làm khác được. Vậy thì sẽ làm gì??? Làm đúng và làm tích cực hơn để lộ rõ cái sai của người chỉ đạo. Đúng là cao thủ.

  8. NGU QUÁ nói:

    KHÔNG ĐƯA BẰNG CHỨNG RA, KHÔNG HIỂU TÒA DỰA VÀO ĐÂU ĐỂ KẾT TỘI

  9. Dân nam bộ nói:

    Thực ra nóng vội mà chúng ta không nhận ra sự ủng hộ của ông chánh tòa hình sự Hà nội đối với người anh hùng Dân tộc Cù Huy Hà Vũ. Ông quả đúng là một cao thủ trong làng cờ thế Việt nam, không ai khác, chính ông đã tương kế tựu kế để giúp CHHV bằng cách tuân phục chỉ đạo của nhũng kẻ kém cờ nhưng ngồi trên đầu thiên hạ, bằng cách đổ thêm dầu vào lửa một cách tối đa, chứng minh với toàn thế giới về tính bất hợp pháp, vi hiến của phiên tòa. Chúng ta cần phải cảm ơn ông chánh tòa hình sự Hà nội. Ông đã góp phần thổi bùng vụ án ra toàn thế giới một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tôi tin rằng người anh hùng CHHV đang cảm ơn ông rất nhiều.

  10. Trần Can nói:

    Ôi tiếc thay công lao cống hiến học hành hy sinh đến tuổi gần đất xa trời lại bị mấy thằng “cơ hội chính trị” nó dắt mũi không cảm thấy nhục hay sao. Kính gửi các bác lão thành ngồi một chỗ cho những phát biểu làm nhục tổ tiên không cảm thấy hổ thẹn hay sao. Nhìn lại cha ông chúng ta, nhìn lại lịch sử xem những thằng chà đạp lên truyền thống dân tộc có đáng sống hay không?????????????

  11. SAI GON nói:

    PHIÊN TÒA XÉT XỬ TIẾN SỸ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ ĐÃ THẤT BẠI HOÀN TOÀN, ĐIỀU ĐÓ ĐỒNG NGHĨA QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN ÔNG NGUYỄN HỮU CHÍNH VỚI CƯƠNG VỊ LÀ THẨM PHÁN.

  12. Đỗ Thanh nói:

    Các chú các bác ăn cơm chế độ có được ngày nay là nhờ chế độ này. Sao nỡ theo đuôi mấy thằng cõng rắn cắn gà nhà đề làm loạn đất nước. Thử nghĩ xem nếu các bác các chú là công dân của I rắc, Li bi, Áp ga nít tan thì mới thấy giá trị của hòa bình mà cha ông chúng ta đã đổ xương máu để giành lại như thế nào. Mấy kẻ mà theo đuôi chà đạp dân tộc mình thì có đáng sống hay không ???????????????????

    • Lưu Ly nói:

      Cũng dễ hiểu thôi bạn Đỗ Thanh ạ, cái bọn này chỉ biết đổ lỗi cho chế độ, đổ lỗi cho lãnh đạo, mà ko biết tự mình cố gắng để thanh lọc, cải thiện nó, bọn vô ơn đó luôn luôn cố gắng quên đi công ơn của đảng đã để lại. Dễ dại cả tin vào lũ bán nước để chống phá lại chế độ, quay lưng lại với thành quả cách mạng dân tộc. Ủng hộ cho cái chế độ tư sản tư hữu ích kỷ. Người khổng lồ ko phải là người đứng trên vai người khác mà là người giúp cho người khác đứng trên đôi vai của mình!

  13. Hên xui nói:

    chỉ có duy nhất ở việt nam thôi.đọc mà bức súc quá. ở việt nam ta pháp luật được là ra bởi ai?nhằm mục đích gi?bảo vệ người giàu hay người nghèo? xin cho con biết với. con đang học luật mà con thấy con ngu quá. xin giúp con với.cuộc đời này. chỉ diễn tả thật chính xác 2 chữ ” hên xui” là ok nhất

Bình luận về bài viết này