Nông Đức Dân – Câu Chuyện Vĩa Hè Tập 2

Thưa các bạn đọc, không còn bao lâu nữa, bầu cử quốc hội Việt Nam khóa 13 sẽ chính thức khai mạc. Căn cứ theo những nguồn tin khác nhau, với chính sách và điều lệ tuyển chọn đại biểu quốc hội hiện nay vẫn còn là vấn đề có nhiều tranh cãi trong dư luận. Trong câu chuyện vĩa hè hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng mang ra những đề tài bầu cử nóng bỏng nhất để thảo luận và lấy ý kiến đóng góp của nhiều thành phần trong xã hội nhằm phản ánh tính thiết thực và nguyện vọng của người dân qua việc bầu cử quốc hội. Trước tiên, chúng tôi xin giới thiệu thành phần khách mời gồm có những vị như sau:

1. Ông đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (đại diện khối chính quyền)

2. Ông tân tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (đại diện đảng cộng sản Việt Nam)

3. Ông cựu thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (đại diện giới cách mạng lão thành)

4. Ông tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ (đại diện giới trí thức Việt Nam)

5. Chị blogger Mẹ Nấm (đại diện giới blogger phái nữ Việt Nam)

6. Nhà báo Lê Diễn Đức (đại diện giới báo chí hải ngoại)

Vâng, trước tiên, xin chào đón tất cả các vị khách mời có mặt tại buổi hội luận ngày hôm nay và xin thay mặt cho toàn thể các bạn đọc, chúng tôi hy vọng rằng đây là một buổi thảo luận mang tính cách tìm hiểu và học hỏi lẫn nhau trên tinh thần xây dựng nhằm phản ánh tính trung thực trong việc tuyển chọn đại biểu quốc hội khoá 13. Xin quí vị cho một tràng pháo tay để chào đón các vị khách mời của chúng ta…

Thằng Nông Dân:

– Câu hỏi thứ nhất mà chúng tôi đặt ra là: “Mô hình bầu cử quốc hội Việt Nam khóa 13 lần này có khác gì với những khóa trước, điển hình là khoá 12 vừa qua?” Câu hỏi này được gửi đến ông tân tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Xin mời ông.

Ông Nguyễn Phú Trọng:

– Bầu cử quốc hội năm nay của chúng ta khác hơn với những khóa trước là lần này chúng ta dân chủ hơn. Chủ trương của đảng đưa ra là ít nhất tỷ lệ 10% đại biểu quốc hội là người ngoài đảng.

Blogger Mẹ Nấm cắt ngang:

– Xì… 10% đại biểu quốc hội là người ngoài đảng mà gọi là dân chủ! 90% còn lại là ai vậy, thưa ông tổng?

Ông Nguyễn Phú Trọng:

– 90% đại biểu quốc hội còn lại đó là thành phần đảng viên nòng cốt và ưu tú nhất của đảng. Phải làm như vậy, chúng ta mới thực hiện được phương châm “Đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ”

Ông Cù Huy Hà Vũ bật cười:

– Dân chủ cái thằng bố nó! 10% này cũng chưa chắc là người ngoài đảng!

Nhà báo Lê Diễn Đức tống thêm một cước:

– Bên đảng ông có 90% được chỉ định là đại biểu quốc hội mà được gọi dân chủ à? Ông lấy cái gì để chứng minh cho điều đó, thưa ông tổng?

Trong khi Ông Trọng còn đang ú ớ, thì ông thủ tướng Dũng nhảy vào:

– Dân chủ hay không dân chủ là do đảng quyết định. Quí vị không thấy lần này đảng đã nới rộng tinh thần dân chủ đó sao? Đúng là được voi, rồi đòi tiên!

Blogger Mẹ Nấm không chịu thua:

– Ông nói ai được voi đòi tiên? Mấy ông bóp chết dân chủ rồi, bây giờ còn nói được voi đòi tiên à!!! Tui cùi rồi, đừng chọc tui à nha…

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng:

– Bình tỉnh nào các vị, chuyện đâu còn có đó… Tôi nghĩ rằng quốc hội khóa 13 lần này có cái dân chủ trong cái không dân chủ. Có nghĩa là về phiá đảng thì đã có dân chủ, còn phía người dân thì vẫn chưa có dân chủ.

Thằng Nông Dân:

– Vâng, thưa các vị. Chúng ta hãy chuyễn qua câu hỏi khác. Câu hỏi kế tiếp là: “Với lối cơ cấu đại biểu quốc hội về một địa phương nào đó để ứng cử, liệu nó có còn phù hợp với tình hình chính trị hiện tại và có thỏa mãn được nguyện vọng của người dân không?” Câu hỏi này xin được gửi đến ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Xin mời ông trả lời.

Ông Nguyễn Tấn Dũng:

– Đây là chủ trương lớn của bộ chính trị nhằm kiện toàn tính lãnh đạo của đảng trong quần chúng, vì vậy, tui nghĩ rằng chính sách cơ cấu này hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng của người dân…

Blogger Mẹ Nấm cắt ngang:

Xì… hèn chi thấy toàn nghị gật trong quốc hội!

Ông Nguyễn Tấn Dũng hăm dọa:

– Đi uống trà hoài mà vẫn chưa sợ à?

Blogger Mẹ Nấm trả treo:

– Tui uống trà nhiều lần rồi, đừng hù tui nữa nha ông. Bây giờ, tui chẵng sợ đứa nào hết.

Ông Dũng chưa kịp lên tiếng, thì ông Cù Huy Hà Vũ xen vào:

– Cơ cấu cái con mẹ nó! Chúng nó sắm tuồng, xếp vai cho nhau rồi gọi đó là cơ cấu!

Nhà báo Lê Diễn Đức bồi thêm:

– Tổ chức bầu cử trá hình làm gì cho tốn tiền của dân…

Ông Nguyễn Phú Trọng:

– Các anh chị không được nói thế. Nếu không có cơ cấu trong bầu cử, thì làm sao đảng thực hiện được mục tiêu đưa đất nước tiến lên xã hội chủ nghĩa? Rõ là không biết mà còn cãi ngang!

Ông Cù Huy Hà Vũ không chịu thua:

– Ông cóc cần xã hội chủ nghĩa mà ông chỉ cần xã hội công bằng thôi. Có thằng nào đưa được đất nước tiến lên xã hội công bằng không?

Ông Nguyễn Tấn Dũng mĩa mai:

– 7 năm tù và 3 năm quản chế mà vẫn chưa sợ!

Ông Cù Huy Hà Vũ:

– Thằng này sợ thì đã không dám nói! Mà đã nói rồi, thì còn sợ gì mấy năm tù???

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh can gián:

– Anh Vũ không cần phải lớn tiếng với họ. Cơ cấu trong bầu cử là trò gian lận mà đảng đã thực hiện từ bao năm nay. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc họ phải thay đổi, nhưng không ngoài dự đoán của tôi. Cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ.

Ông Nguyễn Phú Trọng nóng mặt nói xen vào:

– Ông Vĩnh nói thế là đã bôi nhọ vào đảng rồi đấy nhé! Hậu quả như thế nào, thì ông đã biết rồi đó.

Với giọng bất cần, ông Nguyễn Trọng Vĩnh đáp lại:

– Thằng này láo nhĩ! Ngày tao đi làm cách mạng, thì chú mày vẫn còn là thằng con nít chạy rông ngoài đường. Nay, có được cái cơ hội két bè, kết đảng lên đè đầu nhân dân, lại lên mặt dạy đời với tao! Tao sống nay chết mai, sợ đéo gì thằng nào chứ? Điều mà tao hối tiếc nhất là tao chỉ sợ không sống được đến ngày chứng kiến cái đảng cộng sản của tụi bây sụp đổ…

Thấy tình hình trở nên căng thẳng, Thằng Nông Dân chuyễn đề tài:

– Vâng, thưa cái vị. Tôi xin được hỏi câu kế tiếp: “Tại sao phải thực hiện chủ trương Đảng Cử Dân Bầu mà không là Dân Bầu Dân Cử để thể hiện tính dân chủ trong xã hội?” Câu hỏi này, xin được anh Cù Huy Hà Vũ trả lời.

Ông Cù Huy Hà Vũ:

– Đảng Cử Dân Bầu là trò bịp bợm bần tiện mà đảng đã đặt ra nhằm áp đặt người dân đi bỏ phiếu cho những vị đại biểu do đảng chỉ định. Hành động này đã tước đi quyền làm chủ đất nước và đi trái lại nguyện vọng của người dân thì làm sao có được tính dân chủ trong bầu cử? Tôi hoàn toàn phản đối chủ trương này và luôn đề cao quyền làm chủ đất nước của người dân thông qua lá phiếu của mình. Chỉ có như thế mới thể hiện được tính dân chủ trong xã hội.

Thằng Nông Dân:

– Thưa ông Nguyễn Phú Trọng, ông có phản hồi lại ý kiến của ông Vũ không ạ?

Gương mặt Nguyễn Phú Trọng tái đi:

– Trước tình hình chính trị có nhiều “diễn biến hòa bình” hiện nay, nước chúng ta chưa cần đa nguyên, do đó, đảng cộng sản phải là một đảng duy nhất để lãnh đạo đất nước chống lại các lực lượng thù địch đang ngày đêm tìm cách xâm phạm an ninh quốc gia. Vì vậy, đảng sẽ cử đại biểu và dân sẽ bầu cho đại biểu đó…

Blogger Mẹ Nấm tiếp lời:

– Xin hỏi ông tổng, thế lực thù địch là những ai? Có phải bọn “người lạ” xâm lược không ạ?

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh xen vào:

– Người lạ gì? Đó là cái bọn Trung Quốc xâm lược phương bắc chứ ai! Rõ là lũ hèn nhát… Tao nhỗ toẹt bãi nước miếng vào mặt bọn lãnh đạo hèn hạ bợ đít giặc ngoại xâm…

Ông Nguyễn Tấn Dũng cắt lời:

– Đồng chí Vĩnh! Đề nghị đồng chí nói năng nghiêm túc!

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh không vừa:

– Báo cáo thủ tướng, tôi đang nói nghiêm túc đấy ạ! Đồng chí có phải đồng hội, đồng thuyền với cái bọn hèn hạ đó không mà đồng chí lên tiếng?

Thấy tình hình trở nên căng thẳng, Thằng Nông Dân cắt ngang:

– Vâng, thưa quí vị. Xin mọi người hãy quay lại chủ đề của chúng ta. Câu hỏi được đặt ra như sau: “Độc quyền trong thị trường sẽ làm lũng đoạn nền kinh tế. Độc quyền trong bầu cử sẽ làm lũng đoạn nền dân chủ quốc gia. Vậy, nếu đảng cộng sản thao túng quyền bầu cử, có phải nó cũng đồng nghĩa với thao túng nền dân chủ?” Câu hỏi này xin được mời chị Blogger Mẹ Nấm trả lời.

Blogger Mẹ Nấm:

– Dạ, em cũng đồng ý ạ! Nếu đảng “cử” hay “cơ cấu” đảng viên cao cấp vào vị trí đại biểu quốc hội mà không thông qua sự lựa chọn công bằng do chính lá phiếu của người dân bầu ra là đảng đã cướp đi quyền làm chủ của nhân dân. Vì vậy, với cơ chế bầu cử hiện nay, đảng đang thao túng nền dân chủ của đất nước mình và em hoàn toàn phản đối ạ.

Thằng Nông Dân:

– Xin mời ông thủ tướng phải hồi lại ý kiến của blogger Mẹ Nấm.

Ông Nguyễn Tấn Dũng ngẫm nghĩ vài giây rồi trả lời:

– Đảng mình có gì xấu đâu mà các vị cứ luôn công kích vào đường lối lãnh đạo của đảng? Các vị thử nghĩ lại coi, từ lúc đảng lãnh đạo trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đến nay, có vị lãnh đạo nào của chúng ta học hành ra trò gì đâu? Vì vậy, trong cơ chế quản lý còn có rất nhiều khó khăn và bất cập cần phải được giải quyết. Nhưng chúng ta cần phải có thời gian để sửa đổi. Sai chổ nào, sai ở đâu, thì ta sửa ở đó. Mắc mớ gì mà phải la ầm ỉ lên? Như thế là không đúng! Phải tuyệt đối tin tưởng vào đảng, vì chỉ có đảng mới có đủ khả năng và trí tuệ để đưa đất nước thoát khỏi cảnh nghèo đói, lạc hậu. Do đó, quốc hội phải là quốc hội trá hình. Nhà nước là nhà nước của đảng. Nói tóm lại, tất cả đều phải thuộc về đảng…

Thằng Nông Dân:

– Vâng, xin cám ơn ông thủ tướng. Xin mời nhà báo Lê Diễn Đức góp ý.

Nhà báo Lê Diễn Đức:

– Ông thủ tướng đã nói như thế, thì tôi hết dám tranh luận với ổng!

Thằng Nông Dân:

– Vâng, xin cám ơn anh Đức. Anh Cù Huy Hà Vũ, xin mời anh.

Ông Cù Huy Hà Vũ:

– Nói ngang như đảng. Lô comments…

Thằng Nông Dân:

– Vâng, xin cám ơn anh Vũ. Chị blogger Mẹ Nấm, xin mời chị.

Blogger Mẹ Nấm:

– Ông này vừa ngang và vừa liều! Em xin về để em viết blog..

Thằng Nông Dân:

– Vâng, cám ơn chị blogger Mẹ Nấm. Xin mời cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh:

– Tranh luận thế đéo nào được với thằng liều… Tao mệt rồi, đưa tao về nhà nghỉ!

Thằng Nông Dân:

– Xin cám ơn cụ. Cụ giữ gìn sức khỏe nhé. Xin mời ông Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Phú Trọng:

– Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Thằng Nông Dân:

– Vâng, xin cám ơn ông Nguyễn Phú Trọng. Xin mời ông Nguyễn Tấn Dũng.

Ông Nguyễn Tấn Dũng:

– Nếu bà con bỏ phiếu cho tui. Tui xin hứa, tui sẽ chống tham nhũng tới cùng…

Thằng Nông Dân:

– Vâng, xin cám ơn ông rất nhiều và chúc ông may mắn.

Thưa bạn đọc, câu chuyện vĩa hè tập 2 tạm dừng tại đây. Hẹn gặp lại các bạn vào kỳ sau.

Nông Đức Dân

Theo Thằng Nông Dân

____________________________

Tiếp tục tham gia ký tên yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ
BAUXITEVN – THƯ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại
Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

13 Responses to Nông Đức Dân – Câu Chuyện Vĩa Hè Tập 2

  1. hieu nói:

    “CAU CHUYEN VIA HE” nay may em viet tau lau qua!may em chac co the co trinh do ma dot suy nghi!ko cham lo dong gop chung tay xay dung dat nuoc ma chi lo pha hoai!ko xung dang lam cong dan bat cu nuoc nao ca!vi ko co dan toc nao chap nhan nhung ke tau lau,pha hoai nhu may em ca!xau ho nhat la may em do……………!!suy nghi thu xem may em!

    • Thế hệ trẻ nói:

      “Điếc hay ngóng, ngọng hay nói”
      Ở trên diễn đàn của này mà viết Tiếng Việt không dấu chẳng khác gì nói ngọng?
      Đọc muốn lòi mắt luôn!?.

  2. Hoàng Lê nói:

    Ai cũng hiểu rằng cái trò hề dàn xếp để 10% đại biểu quốc hội là người ngoài đảng cộng sản là để che mắt dân. Nhưng 10% so với 90% thì quả là mỏng hơn vải màn, che sao được tai mắt nhân dân. Nhân chuyện này, lại nhớ đến một người mà cho đến khi chết vẫn chưa hiểu tại sao mình được cho ở ngoài đảng để làm lãnh đạo. Đó là trường hợp cố Giáo sư Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Văn Huyên, một nhà nghiên cứu Việt nam lấy học vỵ tiến sỹ ở đại học Paris lừng danh của Pháp khi mới 24 tuổi. Ông làm Bộ trưởng Giáo dục lâu nhất trong chính phủ cộng sản, tới 30 năm (từ 1945 đến1975). Trong hệ thống lãnh đạo của cộng sản thì Bộ trưởng cũng phải đặt dưới sự lãnh đạo của một tổ chức gọi Đảng đoàn cơ quan, thế mà ông Huyên lại không phải cộng sản. Nhiều lần ông cật vấn người phụ trách Đảng của Bộ về vai trò của tổ chức mà theo ông là vô dụng này, vì nó đặt ông ra ngoài tổ chức, vo hiệu hóa quyền lãnh đạo của ông, vì ông không phải là đảng viên, không biết cái tổ chức này “nó làm cái gì”. Ông muốn vào Đảng để không cho cái tổ chức vô tích sự này “vô hiệu hóa” công việc lãnh đạo của ông. Nhưng khi đề nghị kết nạp ông vào đảng được đưa lên cấp trên để xét duyệt thì chính Ông Hồ đã đề xuất là “Để chú Huyên ngoài Đảng sẽ có lợi hơn là trong Đảng”. Ý kiến của Ông Hồ là ý chúa, nên mọi người đều hiểu và thôi không kết nạp ông Huyên vào Đảng nữa. Sau đó, “theo chỉ thị của Trung ương, nhất thiết trong mọi quan hệ với Bộ trưởng Nguyễn Văn Huyên, Đảng đoàn và Đảng ủy Bộ giáo dục phải nhìn nhận ông như “một đảng viên chưa vào Đảng”.
    Câu chuyện này được ghi lại ở trang web http://vietbao.vn/Phong-su/Ong-Bo-truong-30-nam-chua-vao-Dang/70096514/262/ Xin quý vị nào còn ngộ nhận về vai trò của người ngoài Đảng trong “Cuốc Hội” thì xin vào trang này để đọc cho tường tận.

  3. nguyen nói:

    Đề nghị admin không cho đăng bài dùng những từ tục tĩu, vô văn hoá (“đéo”). Với những ngôn từ tục tĩu vô văn hoá như vậy sẽ mất điểm người đọc – cho rằng đây là trang web “tào lao”

  4. HÀI nói:

    Ông Nông Đức Dân cứ lo ngại không còn bao lâu nữa sảy ra ngày cuốc hội nên giảm tô câu chuyện vỉa hè . Người quan sát thấy khách tham dự đối thoại đông lắm ,
    tranh luận hăng lắm lôi cuốn cả trong nước , ngoài nước lao vào cuộc đại chiến khẩu rất Việt Nam ôn hòa bảo vệ công lý chính nghĩa , tự do dân chủ thật sự .
    Mong ông Nông Đức Dân tường trình chuyện hài vỉa hè nhiều lên mà vẫn thật
    với các quý kiến trên trường diễn đàn đang sôi sùng sục , không bao giờ nguội .

    • hieu nói:

      “CAU CHUYEN VIA HE” nay may em viet tau lau qua!may em chac co the co trinh do ma dot suy nghi!ko cham lo dong gop chung tay xay dung dat nuoc ma chi lo pha hoai!ko xung dang lam cong dan bat cu nuoc nao ca!vi ko co dan toc nao chap nhan nhung ke tau lau,pha hoai nhu may em ca!xau ho nhat la may em do……………

  5. DânViệt nói:

    Tôi cũng hay đọc bài của TND .Nhưng hôm nay mới váo bài thấy viết :
    1. Ông đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (đại diện khối chính quyền)

    2. Ông tân tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (đại diện đảng cộng sản Việt Nam)
    Tôi lại không đọc nữa.
    TND ơi !hai ông này chỉ đại diện cho 1 -Đã là thể chế độc đảng -hai ông trên đều là UV của cái BCT thì khi viết bạn nên gói cả vào một vế.Rất thông cảm cho bạn là bạn hiện không ở trong nước.Chào bạn.

  6. Chán thật! Thời mạc kiếp! Giaiphapdanchu.com

  7. Nguyễn Tuấn nói:

    Dân đen tính nhanh mà hay quá. Như Đại biểu QH vậy cứ 4 Đảng Viên ĐCSVN thì có 96 người dân ngoài đảng. Công bằng quá. Ông Nguyễn Phú Trọng học lớp mấy mà tính toán không bằng ông Dân đen vậy ?

  8. Pingback: Nông Đức Dân – Câu Chuyện Vĩa Hè Tập 2 | phamdinhtan

  9. Dân đen nói:

    Công bằng thì 80 triệu người là 100%: 3 triệu đảng viên là 3,75%, còn lại 77 triệu không đảng là 96,25%. Nguyễn Phú Trọng đừng ban ơn cho 77 triệu dân việt nam 10% vào đại biểu QH., còn 86,25% lại giành lấy cho ĐVCS

Bình luận về bài viết này