Vài suy nghĩ nhân trận đấu pháp lý giữa bọn Cộng Sản đương quyền và ông Cù Huy Hà Vũ

Cái số dân ta

Sống cùng Cộng Sản trên mặt đất này từ khi nó còn là cái “bóng ma”, nhờ lòng mê tín của con người mà phát triển một hệ thống (1945) cho tới khi nó tan vỡ (1991) chỉ còn 5 mảnh… thử hỏi, loài người còn lạ gì các phiên tòa CS?

Đau khổ thay, trong 5 mảnh sống sót, có cộng sản Việt nam ta. Trong khi đó, dân cư hàng chục nước mang hoạ cộng sản lại may mắn thoát ra được.

Một điều tưởng khó hiểu, thực ra là dễ hiểu.

– Một khi thoát khỏi hoạ CS thì sẽ thoát vĩnh viễn – vì người dân rút ra bài học để đoạn tuyệt với CS.

– Nếu không kịp thoát, sẽ còn sống kiếp đầy đoạ khá lâu nữa – vì Cộng Sản rút ra bài học để dân không thể hất chúng ra khỏi cổ mình. Chẳng hạn, chúng đổ điêu (đổ thừa) cho dân là đang mơ ước (xin lỗi, tôi nhầm) đang… khát vọng CNXH (Cương Lĩnh đại hội XI).

Toà án cộng sản và toà án phát xít

Lãnh tụ Cộng Sản Dimitrov (Bungary) ra trước phiên toà phát xít (ở Đức) đã tự biện hộ mà được trắng án.

Còn các vụ án chính trị ở nước VN cộng sản thì chưa có bị cáo nào thoát tù đầy (đã đành) mà mức án bao giờ cũng cao hơn mức vi phạm. Nhân Dân Luận đang có hai bài viết về tội ác Stalin, chúng ta còn biết thêm rằng vị bạo chúa (mà CSVN thờ như “ông cố nội”) này, đã xử tử cả những đồng chí gần gũi nhất của mình bằng những cái tội hoàn toàn bịa đặt.

Án chính trị ở nước CHXHCN Việt nam

Toà án dưới chế độ đảng trị Việt Nam xử các vụ chính trị cũng vậy thôi. Có điều, VN là nước nông nghiệp, chế độ đảng trị có hình thù một chế độ phong kiến trá hình; do vậy, toà án chính trị ở VN là toà án đàn áp, độc đoán.

Mác, Lê nin coi nhà nước là công cụ đàn áp của giai cấp thống trị đối với giai cấp bị trị. Khốn nỗi, ở Liên Xô, Trung Quốc và Việt Nam, đảng đã mở quá rộng các giai cấp địa chủ và tư sản, do vậy đảng đã tiêu diệt lây sang cả các giai cấp khác. Thảm cảnh cấp 1 đã phát sinh trong các chiến dịch cải cách ruộng đất và cải tạo tư sản. Sau đó, đảng diệt cả những người thuộc “giai cấp nhân dân” nếu họ tỏ ra suy nghĩ và nói năng khác đảng. Thế là thảm cảnh cấp 2 xuất hiện, với hàng chục triệu nạn nhân, không bao giờ dứt nếu cộng sản còn cai trị. Số người – về kinh tế, thuộc “nhân dân”, nhưng về quan điểm lại là “phản động” – sẽ thành đối tượng cần tiêu diệt. Vậy, phải bịa tội danh. Ở Liên Xô trước đây, đó là tội “kẻ thù của nhân dân”, ở Việt nam là “chống đảng”, rồi nay là “thế lực thù địch” và “phản động”…

Đểu cáng từ vĩ mô tới vi mô

Ngoài tính chất đàn áp, trả thù, vu cáo, dã man… Toà án chính trị Việt Nam còn thêm cả tính chất đểu cáng nữa. Đểu vi mô và đểu vĩ mô.

Một trong những cái “đểu” vi mô là cấm cãi.

Các cụ từng trải ở quốc nội nói rằng các vụ án chính trị thời nay vẫn có cái gì đó “kế thừa” đặc trưng của toà án hồi cải cách ruộng đất. Một cụ (nay là lão thành cách mạng) năm 1953 từng bị vu cáo là phản động, chống đảng, kể lại: Phiên toà (trên bãi cỏ) là sự điển hình của hẩu lốn, nhếch nhác, hỗn độn và phi nghĩa. Hoàn toàn không có luật. Hễ bị vu cáo mà cãi lại là lập tức hàng ngàn người vô học lại hô ầm ỹ theo lệnh, có bắt nhịp hẳn hoi: “Đả đảo địa chủ ngoan cố! Đả đảo địa chủ ngoan cố! Đả đảo địa chủ ngoan cố!”… cho tới khi cụ phải im vì quá mệt.

Cuối cùng, chánh án (bần cố nông) hỏi ý kiến quần chúng: Tội tày trời của tên Bằng Công này có đáng tử hình không? Mọi người nhất loạt rống lên: “Đả đảo địa chủ ngoan cố! Đả đảo địa chủ ngoan cố! Đả đảo địa chủ ngoan cố!”. Nghĩa là đáng tội chết.

May, phúc tổ, đây là vụ án muộn, nên chỉ thị của “trên” đã kịp về địa phương với nội dung “tạm ngừng mọi án tử hình”.

Còn hiện nay, chúng cấm cãi bằng cách nào?

Chẳng cần tinh ý cũng nhận ra, khi chúng quy định: Bị cáo nào tỏ ra ăn năn, thành khẩn sẽ được khoan hồng mà nhẹ tội. Như vậy, lẽ ra cần khuyến khích bị cáo tự biện hộ tới cùng (để bản án công bằng, đúng tội) thì hễ bị cáo nào cãi lại – nhất là cãi với lập luận vững chắc – thì tội càng nặng. Luật sư Lê Công Định nhận tội ngay từ đầu có mức án thấp hơn ông Trần Huỳnh Duy Thức cả chục năm, chỉ vì ông Thức đã cãi “đâu ra đấy”. Ông bị coi là “ngoan cố”, mặc dù “tội” ông không nặng hơn người khác.

Còn chuyện ngụy tạo bằng chứng, vu cáo, trấn áp… thì vô kể. Đó là cũng là những cái đểu vi mô. Vụ Trần Khải Thanh Thuỷ với “bằng chứng” là ảnh ghép. Vụ Cù Huy Hà Vũ, lẽ ra hai cái capot “đã qua sử dụng” cũng là “bằng chứng”, nhưng chúng vụng về nên không thành… vân vân.

Một loại “đểu” nữa: đểu vĩ mô.

Chúng đưa vào luật những “tội” không đáng coi là tội, không một nước dân chủ nào coi đó là “tội”. Và cả những “tội” khá mơ hồ để công tố tha hồ suy diễn và “sáng tạo” vận dụng. Ví dụ? Có mà hàng đống. Báo chí của chúng thừa nhận đền bù đất đai giống như ăn cướp. Ấy thế mà có ai thương dân, làm đơn kêu oan giúp dân, hướng dẫn dân nơi cần đưa đơn, tư vấn pháp lý cho dân… thì có nguy cơ mắc tội “xúi giục”. Cái tội “chống phá nhà nước XHCN” mới mơ hồ và đểu cáng chứ! Thực chất, đó chỉ là hành động vạch ra những cái xấu có thật, do vậy, chúng không thể kết tội vu cáo, mà dùng điều 88 hay 77.

Nhưng, cái đểu thuộc loại “đại vĩ mô” là chúng ban cho dân nhiều quyền “tự do trên giấy” – ghi trong Hiến Pháp. Thế thì khó cái “đek” gì mà từ năm 1946 đến nay, đã trên nửa thế kỷ, chúng vẫn không luật hoá những điều đó để thực hiện trong cuộc sống? Các cụ quốc nội bảo: Chúng tôi sắp mãn đời rồi mà không thấy hình thù cái “Luật Tự Do Ngôn Luận”, “Luật Tự Do Báo Chí” hay “Luật Tự Do Lập Hội”… nó ra làm sao. Chúng tôi dấn thân đánh Pháp, đuổi Nhật từ khi thằng Trọng, thằng Mạnh chưa sinh ra cơ…

Có thể làm gì trước toà?

– Bị cáo chính trị và các vị hoạt động dân chủ không hy vọng, mà biết rằng bản án của họ đã được Cộng Sản định sẵn, từ trước khi xử. Đó là bản án trấn áp và trả thù. Ngay toà cấp thấp nhất (huyện) thì chánh án, công tố nhất thiết phải là đảng viên. Ý thức trả thù có từ trong máu tuỷ chúng.

Tuy nhiên, trong khi xử (diễn kịch), chúng cũng có “nếu”. Chúng quy định rằng nếu bị cáo tỏ ra hối lỗi, thành khẩn thì dùng bản án nhẹ hơn (vẫn là án định sẵn); nếu cãi lại (tranh luận pháp lý) thì chúng lôi ra từ trong túi ra bản án nặng hơn. Biết vậy, bị cáo tự cân nhắc từ trước để chọn cách thức ứng xử trước bọn quan toà (vốn về hùa với công tố), sao cho có lợi cho mình và cho phong trào. Ông X (tôi không nêu tên) đã nhanh chóng nhận “tội” để bà Y (tôi giấu tên) tội nhẹ, được sớm tại ngoại mà tiếp tục công việc… Nhưng ông Duy Thức, trái lại, cứ cãi nảy lửa.

– Trước khi chúng bịa ra lý do để bắt mình, các nhà dân chủ công khai đã phải chuẩn bị về trường hợp này rồi. Do vậy, tới nay hầu như không ai bất ngờ khi bị bắt nữa. Cứ xem cách xử sự của ông Cù Huy Hà Vũ, đủ biết. Mọi hành động của ông đều công khai, kín kẽ, tránh phạm luật. Nhưng ông hoàn toàn ý thức rằng sẽ có ngày bị bắt với một cớ vu vơ gì đó.

Ông cũng quá biết rằng không bao giờ CS nghe ông tố cáo mà sửa chữa sai lầm. Do vậy, mục đích của ông không phải là thắng kiện (vụ kiện thủ tướng); mà là “vạch trần” cho mọi người dân thấy họ đang sống trong chế độ có vô số điều vô lý. Ví dụ, té ra thủ tướng cũng phạm luật, nhưng chỉ có ở VN là không có quy định luật pháp nào với thủ tướng cả. Thế là đủ. Ông Hà Vũ không hoang tưởng rằng thủ tướng sẽ do bị kiện mà… thôi bán quặng bauxite cho Tàu.

– Tố cáo tính chất đàn áp, trả thù và lén lút của phiên toà cũng là một mục tiêu.

Biết rằng chúng sẽ xử kín, thế thì mọi người kéo đến dự phiên xử thật đông đảo. Chúng chẳng cho vào bên trong đâu, biết trước thế. Nhưng mọi người cứ đứng quanh đấy, không giải tán… Phiên toà xử đồng bào tôn giáo là vậy. Báo chí của đảng cũng lâm vào tình huống trơ trẽn khi lũ bồi bút cứ sưng sưng viết rằng “các bị cáo cúi đầu nhận tội”. Chúng tao đang kháng án đây, “nhận tội” cái… máu l… bà đây này.

Tại toà, luật sư có bài biện hộ chặt chẽ, thuyết phục, sau đó sẽ phát tán rộng rãi.

Và chưa đợi phiên toà diễn ra, ông Cù Huy Hà Vũ đã dựa vào luật mà đề nghị hầu toà phải có cả những đại diện của bên bị hại và của những người có quyền lợi và trách nhiệm liên quan… Thế là có cả biểu tượng của nhục (Nguyễn Minh Triết) và vinh (Dân Luận, VOA…). Không ai hoang tưởng rằng ông Triết (hay đại diện của ông) sẽ có mặt tại toà, nhưng mục tiêu tố cáo phiên tòa thì rất đạt.

Ý của riêng tôi

Dự đoán và bàn luận về diễn biến và kết quả phiên toà cũng lý thú ra phết đấy. Nó góp phần tố cáo. Điều thấy rõ là cùng một tội, trước đây thì tù mọt gông, nay thì khác hẳn. Phong trào tuy tiến triển chậm, nhưng đang tiến triển. Vậy, tất có lúc đạt ngưỡng “nổ tung”. Người già quốc nội nhận định vậy đấy. Chúc các cụ tận mắt thấy ngày đó.

Ghi theo ý cụ BC, chuyên viên cao cấp Sử Học
Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

26 Responses to Vài suy nghĩ nhân trận đấu pháp lý giữa bọn Cộng Sản đương quyền và ông Cù Huy Hà Vũ

  1. Thannh YT nói:

    Moi nguoi noi cung chi dung phan nao thui, ca nuoc nay ai cung vay dau/ Con Cu huy Ha Vu co bieu hien Phan Quoc do, Phan CM Viet nam,

  2. nói:

    Máu của biết bao con người cha anh đã đổ xuống, để bảo vệ dân tộc, thành quả đó đã bị chính những con người cầm quyền, tham nhũng chiếm đoạt, tước đi cơ hội phát triển tự do và văn minh xã hội. Cái xấu không thể tồn tại vĩnh viễn. Lịch sử sẽ phán xét lại theo hướng công bằng và chân chính.

  3. Ẩn danh nói:

    bi quan quá!!!

  4. Người dân nói:

    Đáng buồn thay, cả dân tộc này, thiểu số là những người như Hoảng Như Nai, Bán Nước. Họ vốn thiếu học, và đa số, nếu có điều kiện đi học thì cũng chẳng học hành nghiêm túc; hơn nữa, dù có học, nhưng do ăn lộc của bọn bán nước, cướp nước, đế quốc, từ lâu sống trong bóng tối và sự sỉ nhục, nhục nhã, quỳ gối họ đã có những suy nghĩ như thế. Nói cho cùng, họ là những con VẬT đáng thương. Bị quỹ cai trị là cũng đáng đời rồi! đồ bán nước

  5. Hoang nhu hai nói:

    Đáng buồn thay, cả dân tộc này, đa số là những người như TUHAONGUOIVIET. Họ vốn thiếu học, và đa số, nếu có điều kiện đi học thì cũng chẳng học hành nghiêm túc ; hơn nữa, dù có học, nhưng do ăn lộc của đảng, từ lâu sống trong nịnh bợ và giả dối, họ đã có những suy nghĩ như thế. Nói cho cùng, dân tộc nào thì chế độ ấy. Bị quỹ cai trị là cũng đáng đời rồi!

  6. YEUNUOC nói:

    TUHAONGUOIVIET ƠI PHẢN ĐÔNG CHÍNH LÀ CS, KẺ THÙ CỦA Sự CÔNG BĂNG DÂN CHỦ LÀ CS ĐẤY.

    • Người dân nói:

      BÁN NƯỚC ơi, chúng tôi là người VIỆT và tôi rất tâm đắc những gì tuhaolanguoiviet noi: ĐẤT NƯỚC NÀO CŨNG CÓ VẤN ĐỀ CỦA NÓ, ĐỪNG VÌ THẾ MÀ PHỦ ĐỊNH HẾT NÓ, TRƯỚC KHI ĐÒI HỎI TỔ QUỐC, HÃY TỰ HỎI MÌNH ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO TỔ QUỐC ĐI ĐÃ. TÔI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, DÙ CÓ NHƯ THẾ NÀO CŨNG KHÔNG BAO GIỜ ĐI GIÚP KẺ THÙ CỦA MÌNH LÀM HẠI NƯỚC MÌNH.AI CŨNG CÓ ĐIỀU MÌNH BỨC XÚC VỚI CHẾ ĐỘ HAY GÌ ĐÓ, TẤT CẢ CŨNG CHỈ VÌ TÍNH TƯ HỮU CÁ NHÂN, CON NGƯỜI KHÔNG AI HOÀN THIỆN CẢ, QUAN CHỨC CÓ SAI THÌ CŨNG KHÔNG ĐẾN NỖI PHAI NHƯ THẾ ĐÂU. DẦN DẦN SẼ CẢI THIỆN, CHÚNG TA DANG SỐNG TRONG MỘT ĐÁT NƯỚC RẤT HÒA BÌNH VÀ HÀNH PHÚC, HÃY NHÌN VÀO ĐIỂM TỐT CẢU NÓ. DDWUNGF LÀM NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG, KẺ BÁN NƯỚC. HÃY LÀ NGƯỜI VIỆT

  7. YEUNUOC nói:

    TÔI KHÔNG MUỐN CHIẾN TRANH NHưNG TÔI CŨNG KHÔNG MUỐN BỊ CS ÁP BứC VÌ VẬY ĐA ĐẢNG VẪN LÀ TẤT YẾU ĐỂ MANG LẠI HẠNH PHUC CHO DÂN

    • đức minh nói:

      t muốn tìm người tài cao chí lớn để lập chuỗi bán lẻ trái cây; hoặc chuỗi bán buôn bằng hệ thống xe ô tô di động hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng cho các đại lý; hoặc lập các tập đoàn thương mại và sản xuất lớn nhằm thôn tính thị trường bán lẻ trong nước và chú trọng xuất khẩu để lấy ngoại tệ nhằm mua tư liệu sản xuất công nghệ cao để sản xuất ra tư liệu sản xuất thiết yếu phục vụ quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; đồng thời t cũng muốn tìm người tài cao chí lớn muốn phấn đấu để trở thành những người lãnh đạo cấp cao của nước vn. gọi t 01667955951.t ở tp thanh hóa.

  8. huynh ngoc diu nói:

    Tôi cứ mãi nghỉ về công lao của ông cha ta!1 cuộc CM mới sắp diễn ra,và ai sẽ là anh hùng dân tộc? và ai sẽ là vị lãnh tụ mới của dân chủ?riêng tôi vẫn muốn yên bình,hạnh phúc.Dù vậy đa Đảng vẫn là xu hướng của nhân loại, không gì có thể cảng được
    tri thức VN đã lên bậc thang mới!

  9. tuhaonguoiviet nói:

    ĐẤT NƯỚC NÀO CŨNG CÓ VẤN ĐỀ CỦA NÓ, ĐỪNG VÌ THẾ MÀ PHỦ ĐỊNH HẾT NÓ, TRƯỚC KHI ĐÒI HỎI TỔ QUỐC, HÃY TỰ HỎI MÌNH ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO TỔ QUỐC ĐI ĐÃ. TÔI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, DÙ CÓ NHƯ THẾ NÀO CŨNG KHÔNG BAO GIỜ ĐI GIÚP KẺ THÙ CỦA MÌNH LÀM HẠI NƯỚC MÌNH.AI CŨNG CÓ ĐIỀU MÌNH BỨC XÚC VỚI CHẾ ĐỘ HAY GÌ ĐÓ, TẤT CẢ CŨNG CHỈ VÌ TÍNH TƯ HỮU CÁ NHÂN, CON NGƯỜI KHÔNG AI HOÀN THIỆN CẢ, QUAN CHỨC CÓ SAI THÌ CŨNG KHÔNG ĐẾN NỖI PHAI NHƯ THẾ ĐÂU. DẦN DẦN SẼ CẢI THIỆN, CHÚNG TA DANG SỐNG TRONG MỘT ĐÁT NƯỚC RẤT HÒA BÌNH VÀ HÀNH PHÚC, HÃY NHÌN VÀO ĐIỂM TỐT CẢU NÓ. DDWUNGF LÀM NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG, KẺ BÁN NƯỚC. HÃY LÀ NGƯỜI VIỆT

    • đặng tuất nói:

      tự hào người việt ngu dốt kìa

    • Ẩn danh nói:

      tuhaonguoiviet oi,dan dan den khi nao?Ban chang quan tam gi den tinh hinh dat nuoc ca.Buon cho ban qua!!!

      • Người dân nói:

        ĐẤT NƯỚC NÀO CŨNG CÓ VẤN ĐỀ CỦA NÓ, ĐỪNG VÌ THẾ MÀ PHỦ ĐỊNH HẾT NÓ, TRƯỚC KHI ĐÒI HỎI TỔ QUỐC, HÃY TỰ HỎI MÌNH ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO TỔ QUỐC ĐI ĐÃ. TÔI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, DÙ CÓ NHƯ THẾ NÀO CŨNG KHÔNG BAO GIỜ ĐI GIÚP KẺ THÙ CỦA MÌNH LÀM HẠI NƯỚC MÌNH.AI CŨNG CÓ ĐIỀU MÌNH BỨC XÚC VỚI CHẾ ĐỘ HAY GÌ ĐÓ, TẤT CẢ CŨNG CHỈ VÌ TÍNH TƯ HỮU CÁ NHÂN, CON NGƯỜI KHÔNG AI HOÀN THIỆN CẢ, QUAN CHỨC CÓ SAI THÌ CŨNG KHÔNG ĐẾN NỖI PHAI NHƯ THẾ ĐÂU. DẦN DẦN SẼ CẢI THIỆN, CHÚNG TA DANG SỐNG TRONG MỘT ĐÁT NƯỚC RẤT HÒA BÌNH VÀ HÀNH PHÚC, HÃY NHÌN VÀO ĐIỂM TỐT CẢU NÓ. ĐỪNG LÀM NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG, KẺ BÁN NƯỚC. HÃY LÀ NGƯỜI VIỆT

    • đức minh nói:

      Vậy sao phải diệt bằng được VNCH vì họ có tính tư hữu cá nhân – đúng không? sao không đợi họ cải thiện đi?
      Làm gì còn khái niệm bán nước. Ai mua và bán cho ai?
      Còn thuật ngữ PHẢN ĐỘNG không rõ nghĩa, thường dùng để quy chụp những người bất đồng chính kiến chính trị với mình.

  10. kkakkakakakaaa may caj thang ban nuoc haj dan thj chj co ytroi_26_9_1983@yhoo.com moj cho tuj nay xuong dja nguc moj gjac ngo / may con wuy con san nay cu gap tam luc se hjeu thjen thjen bao the nao ac thj ac se bao the nao / may con wuy a tu la bung phe nay cu doj day cu an suong an mau cua dan oan dj cho xong vjet ta ve lam thjt ca lu tuj may / kjnh guj cac wuy vj nau co dau tranh thj phaj tjnh tao va paj co trj tue ko thj tuj no lua dua vao me cung cua tuj no / kakakak cuoc chjen tam ljnh / phat gjao hay cong gjao la mot khong phan bjet mau da khong phan bjet chung toc / may caj thang su cong san wuen mat la da co nguoj ha gjoj nghjem trj tuj no ruj ma con lua dan me hoat buon than ban thanh mua wuan ban chuc dao troi chem

  11. Ngô Long nói:

    Bạn ơi

    Đảng ta giờ là bọn pôn pốt giết người không dao: Tôi đã trực tiếp làm việc với 3 thằng bí thư bí dâm của đảng cac sản này tôi hiểu. Nó chỉ hứa đầu lưỡi thôi. Người dân nó để chết từ từ chậm dần. Nó không làm được việc tốt đâu biến chất hết mẹ nó rồi ! Ba Sương anh hùng sản xuất gạo cho nó ăn giờ nó chỉ cần vu vơ là tội ngút đầu ! Dự án nước ngoài nó chấm mút và chấm mút , cốt bê tông là cốt tre ! …

    Có khi nó cho nhân dân ăn đồ của Tàu dạng bả chó không bị chết nhanh mà chết chậm dần dần, thâm độc lắm

  12. HƯNG ĐẠO VƯƠNG nói:

    ĐẢNG LÀ NHỮNG NGƯỜI CẦM CÂN NẢY MỰC,NHƯNG THỬ HỎI CÓ CÔNG BẰNG KHÔNG ,HAY CHỈ LÀ CÁI BÓNG ĐỂ NÚP CHO NHỮNG KẺ THAM Ô CỬA QUYỀN , NHŨNG NHIỄU ,MUA QUAN BÁN TƯỚC , VỀ VẤN ĐỀ THAM NHŨNG CỦA TA NÓ ĐÃ ĂN SÂU VÀ ĐÃ TRỞ THÀNH QUỐC NẠN .
    THEO QUAN ĐIỂM CỦA TÔI LÀ ĐƯỜNG NỐI CỦA ĐẢNG LÀ TỐT THẾ NHƯNG ĐỂ THỰC HIỆN ĐƯỜNG NỐI ĐÓ THÌ RẤT KHÓ , NẾU THỰC HIỆN ĐƯỢC THÌ CHÚNG TA PHẢI CÓ NHỮNG KỶ CƯƠNG PHÁP LUẬT NGHIÊM MINH, CHỪNG TRỊ , ĐÓ LÀ PHẢI CHỐNG THAM Ô, NHŨNG NHIỄU CỦA QUYỀN , VÀ TỆ NẠN MUA QUAN BÁN TƯỚC TRÀN NAN , NHƯNG BÂY GIỜ CHÍNH NHỮNG KẺ NÀY ĐÃ CÓ ĐƯỢC NHỮNG CON DẤU TỐI CAO ĐỂ CAI TRỊ NGƯỜI DÂN THÌ SỰ HƯNG THỊ CỦA ĐẤT NƯỚC SẼ RA SAO, ĐỂ BIẾT BAO NHIÊU NGƯỜI DÂN CÒN PHẢI LẦM THAN ĐÓI KHỔ???.
    TA THỬ NGẪM XEM VỪA QUA TRONG CƠN ĐỘNG ĐẤT TẠI NHẬT BẢN CHÚNG TA ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG KIẾN NGƯỜI NHẬT BẢN KIÊN CƯỜNG VÀ ĐOÀN KẾT NHƯ THẾ NÀO , ĐẤY LÀ TRONG LÚC GIAN NGUY CÒN LÚC BÌNH TRỊ THÌ HỌ LẠI CÀN TUYỆT VỜI ,TÔI ĐÃ TỪNG SỐNG VÀ LÀM VIỆC BÊN ĐÓ TÔI ĐÃ HIỂU VỀ VĂN HÓA ỨNG SỬ CỦA NGƯỜI NHẬT , VỀ THAM Ô, NHŨNG NHIỄU CỦA QUYỀN , VÀ TỆ NẠN MUA QUAN BÁN TƯỚC, HẦU NHƯ LÀ KHÔNG CÓ , HỌ LÀM VÌ TRÁCH NHIỆM CAO NHẤT ,TỪ SAU THẾ CHIẾN THỨ HAI 1945 ĐẾN NAY HỌ ĐÃ XÂY DỰNG LÊN MỘT XÃ HỘI DÂN CHỦ ,NHÂN QUYỀN ,VĂN MINH . HỌ ĐÃ THAY ĐỔI BỘ MÁY CHÍNH QUYỀN LIÊN TỤC TỪ ĐẢNG NÀY CHO ĐẾN ĐẢNG KIA CẦM QUYỀN ,VÀ ĐẶC BIỆT TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY CHỨC VỤ THỦ TỨƠNG HỌ ĐÃ BỊ THAY LIÊN TỤC ,ĐỂ TÌM RA NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM TỐI CAO NHẤT ĐỂ PHỤC PHỤ CHO ĐẤT NƯỚC , CHỈ CẦN MỘT SỐ NHỮNG LỜI CHỈ TRÍCH LÀ HỌ ĐÃ CẢM THẤY KHÔNG ĐỦ TRÁCH NHIỆM CẦM CÂN NẢY MỰC LÀ HỌ ĐÃ XIN THÔI TỪ CHỨC . ĐẤY LÀ NONG TỰ TÔN TỰ ÁI KHÍ PHÁCH CỦA NHỮNG NGƯỜI HÙNG SAMURAI .????.
    CÒN NHỮNG NGƯỜI CẦM CÂN NẢY MỰC CỦA CHÚNG TA THÌ SAO , TRANH THỦ THỜI CƠ MUA QUAN BÁN TƯỚC, THAM Ô , NHŨNG NHIỄU CỬA QUYỀN,ĐẾN KHI NHIỀU TIỀN THÌ NO GIỮ GHẾ ĐẤY LÀ TÔI KHÔNG NÓI HOÀN TOÀN NHƯ THẾ ,NHƯNG TỚI GẦN NHƯ 100% QUỐC NẠN .TÔI KHÔNG CẦN NÓI CHẮC MỌI NGƯỜI CŨNG HIỂU .TÔI ĐÃ TỪNG SỐNG Ở NHẬT ,KHÔNG PHẢI LÀ VỀ NƠI SINH THÀNH NƠI CHÔN RAU CẮT RỐN MÀ TÔI LẠI ĐI NÓI XẤU CÁI CHẾ ĐỘ CỦA CHÚNG TA MÀ NÓ LÀ THỰC TẾ .
    GIỜ ĐÂY CHÚNG TA CẦN PHẢI LÀM GÌ . ĐỂ CHO XÃ HỘI CÔNG BẰNG DÂN CHỦ VĂN MINH ,PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN ,KHÔNG LÊN NÓI CHÚNG TA NGHÈO NÊN SỰ PHÁT TRIỂN CÒN YẾU KÉM ,TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN CHÚNG TA CÓ VÀ RẤT GIÀU, KHÍ PHÁCH ANH HÙNG CHÚNG TA CÓ , TRÍ TUỆ TÀI TRÍ THÔNG MINH CHÚNG TA CÓ . NHỮNG CÁI THỰC SỰ CHÚNG TA CHƯA CÓ LÀ BỘ MÁY CAI TRỊ TỐT .
    GIỜ ĐÂY NHỮNG NHÂN SỸ TRI THỨC ,NHỮNG NHÀ KHOA HỌC ,NHÀ NGIÊN CỨU CHO ĐẾN NHỮNG NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG . CHÚNG TA PHẢI TÌM RA BÀI TOÁN ĐỂ GIẢI QUYẾT NHỮNG QUỐC NẠN LÀ VẤN ĐỀ HÀNG ĐẦU , CHO CÔNG CUỘC XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC , PHẢI KIÊN QUYẾT ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN TRÊN ,TRONG MỌI LÚC, MỌI NƠI .PHẢI ĐƯA RA HÌNH LUẬT CAO NHẤT ĐỂ CHỪNG TRỊ NHỮNG KẺ THAM Ô, NHŨNG NHIỄU CỦA QUYỀN , VÀ TỆ NẠN MUA QUAN BÁN TƯỚC, PHẢI TUYÊN DƯƠNG RỘNG RÃI ,KHÍCH LỆ ,KHEN THƯỞNG CHO NHỮNG NGƯỜI ĐÃ PHÁT GIÁC RA NHỮNG KẺ TRÊN ,KHÔNG ĐƯỢC TRÙ DẬP HỌ VÌ HỌ ĐÂU CÓ ĐẤU TRANH CHO MÌNH HỌ LÀ CHO TẤT CẢ CHÚNG TA CHO THẾ HỆ CON CHÁU SAU NÀY CỦA CHÚNG TA ,NẾU CHÚNG TA KHOANH TAY ĐỨNG NHÌN NHỮNG NGƯỜI ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ ,BỊ NHỮNG KẺ LỢI DỤNG CHỨC QUYỀN CHÙ DẬP THÌ CHÚNG TA CŨNG CÓ TỘI CHO NHÂN LOẠI VẬY CHO LÊN CHÚNG TA CÙNG CHUNG SỨC CHUNG LÒNG ,LOẠI TRỪ NHỮNG KẺ THAM Ô, NHŨNG NHIỄU CỦA QUYỀN , VÀ TỆ NẠN MUA QUAN BÁN TƯỚC.
    THÌ DÂN TA MỚI GIÀU MẠNH XÃ HỘI CÔNG BẰNG DÂN CHỦ VĂN MINH, ĐỂ KHÔNG HỔ THẸN VỚI CÁC ANH HÙNG DÂN TỘC ĐÃ ĐẤU TRANH HÀNG NGHÌN NĂM ĐÃ GHÌM GIỮ NON SÔNG .

    • Ẩn danh nói:

      Anh rất thán phục chú mày đã nói đúng những suy nghĩ thật của mình, chả riêng gì chú có suy nghĩ như vậy đâu. Những ai từng là “Dân” theo đúng nghĩa của nó có lẽ cũng có cùng suy nghĩ như chú đấy. Chỉ có điều, chú mày ngày xưa đi học hơi dốt về ngữ pháp nên nhiều lỗi chính tả quá! Chúc chú có nhiều bài viết hay hơn nữa nhé. Thân ái!

    • tenchu nói:

      Bài viết hay,đúng với thực trạng đất nước.Nhưng nhiều lỗi chính tả quá.Nó ăn vào máu rồi không sửa được đâu.nói ngọng (l) (n) viết cũng sai.hic.

    • đức minh nói:

      Biết trách họ và có học thức hơn bần cố nông cựu bí thư Kim Ngọc thì hãy cố gắng phấn đấu tối thiểu vươn tới chức bí thư tỉnh ủy.
      t muốn tìm người tài cao chí lớn để lập chuỗi bán lẻ trái cây; hoặc chuỗi bán buôn bằng hệ thống xe ô tô di động hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng cho các đại lý; hoặc lập các tập đoàn thương mại và sản xuất lớn nhằm thôn tính thị trường bán lẻ trong nước và chú trọng xuất khẩu để lấy ngoại tệ nhằm mua tư liệu sản xuất công nghệ cao để sản xuất ra tư liệu sản xuất thiết yếu phục vụ quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; đồng thời t cũng muốn tìm người tài cao chí lớn muốn phấn đấu để trở thành những người lãnh đạo cấp cao của nước vn. gọi t 01667955951.t ở tp thanh hóa.

  13. nặc danh nói:

    Bọn quan tòa cũng có gia đình vợ con, bọn nó mà xử không đúng thì chúng ta dùng luật giang hồ vậy HE HE

    • đức minh nói:

      cho hỏi anh có bị triệu hồi lên đồn công an vì luận điệu a nói không?
      Đấu tranh phải thông qua nghị trường, tòa án, quần chúng, truyền thông và cách mạng xh. Không được hành xử theo lối khủng bố. Không biết cựu tổng thống VNCH Ngô Đình Diệm như thế nào, nhưng bất cứ ai tổ chức ám sát 1 tổng thống hợp pháp đương nhiệm thì đều là quân khủng bố.
      t muốn tìm người tài cao chí lớn để lập chuỗi bán lẻ trái cây; hoặc chuỗi bán buôn bằng hệ thống xe ô tô di động hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng cho các đại lý; hoặc lập các tập đoàn thương mại và sản xuất lớn nhằm thôn tính thị trường bán lẻ trong nước và chú trọng xuất khẩu để lấy ngoại tệ nhằm mua tư liệu sản xuất công nghệ cao để sản xuất ra tư liệu sản xuất thiết yếu phục vụ quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; đồng thời t cũng muốn tìm người tài cao chí lớn muốn phấn đấu để trở thành những người lãnh đạo cấp cao của nước vn. gọi t 01667955951.t ở tp thanh hóa.

Bình luận về bài viết này