Từ trong tù, ông Cù Huy Hà Vũ kêu gọi đa đảng và dân chủ cho Việt Nam

(Đức Tâm RFI) Trong bài viết ông Cù Huy Hà Vũ khẳng định : « đa đảng là con đường duy nhất để thực hiện một nước Việt Nam thực sự dân chủ, toàn vẹn lãnh thổ, giàu mạnh, công bằng và văn minh ». Theo ông : « dân chủ đồng nhất với thể chế đa đảng » và có dân chủ, đa đảng thì sẽ thực hiện được các mục tiêu nói trên.

Ngày 22/01/11 trên internet đã xuất hiện bài viết « Quan điểm của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ gửi tới báo chí trong và ngoài nước », đề ngày 18/01/2011, gửi tới Ban biên tập Bauxite Việt Nam, các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử trong nước và ngoài nước.

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, người bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ, nói với RFI là bà cho công bố bài viết này theo đề nghị của đương sự.

Ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt ngày 05/11/2010 và sau đó bị khỏi tố với tội danh tuyên truyền chống nhà nước, theo điều 88 bộ Luật Hình sự. Bài viết gửi báo chí của ông Vũ bao gồm ba điểm và đây cũng là ba nội dung chính trong bản Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội.

Trước hết, ông Cù Huy Hà Vũ khẳng định « mọi người Việt Nam chỉ có một Tổ Quốc là Việt Nam, chủ nghĩa xã hội không phải là tổ quốc của người Việt Nam ». Ông nhấn mạnh, Tổ quốc là do tổ tiên tạo lập, còn chủ nghĩa xã hội là một học thuyết chính trị, không phải là quốc gia, và không thể là quốc gia do các vua Hùng lập ra.

Đây là cơ sở để ông đưa ra kiến nghị với Quốc hội Việt Nam, ngày 30/08/2010, lấy Việt Nam là quốc hiệu, để thực hiện hòa giải dân tộc, đoàn kết mọi người Việt Nam, trong và ngoài nước, bất luận chính kiến, nỗ lực xây dựng và bảo vệ « tổ quốc Việt Nam ngang tầm thời đại ».

Trong nội dung thứ hai của bài viết, ông Cù Huy Hà Vũ khẳng định « đa đảng là con đường duy nhất để thực hiện một nước Việt Nam thực sự dân chủ, toàn vẹn lãnh thổ, giàu mạnh, công bằng và văn minh ». Theo ông, « dân chủ đồng nhất với thể chế đa đảng » và có dân chủ, đa đảng thì sẽ thực hiện được các mục tiêu nói trên.

Cuối cùng, ông Cù Huy Hà Vũ cho rằng liên minh quân sự với Hoa Kỳ là cấp thiết và quyết định trong việc giữ vững chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, thu hồi lãnh thổ bị nước ngoài xâm chiếm tại Biển Đông, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Kết thúc bài viết, ông Cù Huy Hà Vũ nhắc lại rằng ông quyết giữ vững những quan điểm này « trong bất cứ hoàn cảnh nào vì lợi ích tối cao của tổ quốc Việt Nam ».

Theo RFI

Xem thêm

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

55 Responses to Từ trong tù, ông Cù Huy Hà Vũ kêu gọi đa đảng và dân chủ cho Việt Nam

  1. ĐỒNG CẢM nói:

    Dưới đây là trích lược lời phát biểu của ông Lưu Hiểu Ba, nhà hoạt động nhân quyền Trung Hoa, đồng tác giả của Hiến chương 08, phổ biến tại phiên toà ngày 23/12/2009. Tháng Hai năm nay, toà kháng cáo giữ y án tù 11 năm.
    Bài phát biểu ngắn này đã phản ảnh khí phách một người dân chủ tại một xứ độc tài toàn trị. Trao tặng Lưu Hiểu Ba giải Nobel Hoà Bình 2010, Uỷ Ban Nobel Hoà Bình đã thay mặt công luận thế giới, ghi nhận tầm cỡ của một khí phách, vì ông Lưu là một biểu tượng lớn của phong trào dân chủ và nhân quyền tại Trung Hoa, nói riêng, và tại các quốc gia khác còn đang chịu đựng sự đàn áp con người, nói chung.
    Tháng Sáu 1989 là bước ngoặt lớn của cả cuộc đời 50 năm của tôi. Trước kia, tôi từng là một sinh viên trong lứa đầu tiên được tuyển sinh vào trường đại học vừa mở cửa lại sau Cách Mạng Văn Hoá; đường học của tôi diễn tiến êm ả từ cấp cử nhân lên cao học rồi Tiến sĩ. Sau khi tốt nghiệp, tôi được giữ làm giảng viên trường Đại Học Bắc Kinh.

    Lưu Hiểu Ba (năm 1989)
    Trên bục giảng, tôi là một thầy giáo được nhiều sinh viên biết đến. Tôi cũng là một trí thức của công chúng: những năm 1980, tôi viết nhiều bài báo và sách có tiếng vang. Tôi thường đi lại nhiều nơi diễn thuyết, được mời đi thỉnh giảng tại Châu Âu và Hoa Kỳ. Tôi đòi hỏi ở mình đức chân thực, tinh thần trách nhiệm, và lòng tự trọng cả trong đời sống lẫn trong bài viết.
    Sau đó, khi tôi từ Hoa Kỳ trở về, tôi tham gia phong trào sinh viên 1989, bị tù vì “tuyên truyền phản cách mạng và kích động bạo loạn”, bị tước mất vị thế tôi trân trọng; tôi bị cấm không được viết lách hay diễn thuyết tại Trung Quốc. Chỉ vì mỗi một chuyện là phát biểu quan điểm khác biệt về chính trị và tham gia các phong trào dân chủ và hoà bình, mà một thầy giáo phải xa bục giảng, người cầm bút bị cấm xuất bản, và người trí thức thì mất cơ hội nói với công chúng. Điều này đáng buồn cho cá nhân tôi đã đành, mà còn cho cả đất nước Trung Hoa sau ba thập niên đổi mới và mở cửa.
    Xem nào, những trải nghiệm nặng nề nhất của tôi từ sau biến cố 4 Tháng Sáu 1989 đều dính dáng với toà án; hai dịp mà tôi có điều kiện nói với công chúng đều là tại toà án sơ thẩm Bắc Kinh, một lần vào Tháng Giêng 1991 và lần này. Tuy rằng tội danh vào mỗi dịp đều khác nhau, về thực chất cả hai đều là tội danh liên quan đến quyền tự do ngôn luận.
    Đã hai mươi năm qua, những linh hồn trong trắng của biến cố 4 Tháng Sáu vẫn chưa được yên nghỉ, và tôi, một kẻ đã đi trên con đường bất đồng chính kiến vì nhiệt tâm với 4 Tháng Sáu, sau khi rời nhà tù Tần Thành năm 1991, đã bị cấm ăn nói tại chính quê hương mình, và chỉ được phép phổ biến quan điểm của mình qua truyền thông hải ngoại, vì thế bị theo dõi suốt nhiều năm qua; bị quản chế (Tháng Năm 1996 – Tháng Mười 1999), và bây giờ bị đẩy vào thế đứng kẻ thù của chế độ.
    Tuy nhiên tôi muốn nói với chế độ đã tước đoạt quyền tự do của tôi, rằng tôi vẫn thuỷ chung với niềm tin của mình mà tôi từng bày tỏ hai mươi năm trước, khi tôi phát biểu tại kì tuyệt thực –Tôi không có kẻ thù, không có lòng căm thù. Không một nhân viên an ninh theo dõi, bắt giữ và thẩm vấn tôi, công tố viên kết tội tôi, hay vị chánh án đã xử án tôi, không ai là kẻ thù tôi cả. Mặc dù tôi không thể chấp nhận sự theo dõi, bắt bớ, kết tội, tuyên án của các vị, tôi vẫn tôn trọng nghiệp vụ và nhân cách của các vị. Kể cả sự buộc tội lần này: Tôi biết các vị tôn trọng tôi và giữ sự chân tình trong lúc thẩm vấn tôi hôm 3 Tháng Mười Hai.
    Bởi vì lòng thù hận chỉ làm hoen rỉ sự khôn ngoan và ý thức của ta; não trạng thù hận có thể làm hỏng hồn tính một quốc gia, gây ra bao nhiêu là bạo động oan khiên cho vạn sinh linh, phá hỏng lòng khoan hoà và tình người của một xã hội, và ngăn chặn bước tiến của một quốc gia trên hành trình về tự do dân chủ. Do vậy tôi mong rằng mình sẽ có thể vượt lên khỏi những thăng trầm của số phận một cá nhân nhỏ bé để mà hiểu được sự phát triển của quốc gia và những đổi thay của xã hội, vượt qua thái độ thù hận mà chế độ dành cho tôi bằng thái độ chín hđính nhất, và lấy tình thương để gỡ bỏ sự thù hận.
    Tôi vững tin rằng tiến bộ chính trị tại Trung Hoa sẽ không bao giờ ngừng lại, và tôi hoàn toàn lạc quan chờ đợi ngày tự do đến với Trung Hoa trong một tương lai không xa, bởi sẽ không có thế lực nào có thể cản trở khát vọng tự do của con người. Sẽ có ngày Trung Hoa trở thành một quốc gia pháp trị, ở đó quyền con người là tối thượng. Tôi cũng chờ đợi bước tiến ấy thể hiện cụ thể qua phiên toà này, và chờ đợi một phán quyết công bằng của toà như một phép thử của lịch sử.

    Những người biểu tình đòi tự do cho ông Lưu Hiểu Ba bên ngoài Bộ ngoại giao TQ hôm 08/10/2010
    Hỏi rằng trong hai thập niên qua, điều gì là một trải nghiệm may mắn nhất đời tôi, tôi không ngần ngại mà nói rằng đấy là tình yêu tràn đầy của Lưu Hà, người vợ thân yêu. Em không thể có mặt tại phiên toà hôm nay, nhưng anh vẫn muốn bày tỏ với người yêu dấu của anh một điều, rằng anh vẫn vững tin vào tình yêu bền chặt của chúng ta. Đã bao năm nay, trong hoàn cảnh đời sống mất tự do, tình yêu chúng ta đã chỉ có lắm chua xót vì ngoại cảnh đưa đẩy, nhưng nó vẫn bay bổng khỏi những rào chắn. Anh bị giam cầm trong một nhà tù nhỏ, còn em thì vẫn đang vò võ đợi anh trong nhà tù lớn.
    Tình yêu em là ánh sáng đã giúp anh vượt qua những bức tường và thanh sắt, vẫn dịu dàng trên từng li tấc da thịt anh, sưởi ấm từng tế bào cơ thể anh, giúp anh giữ lòng mình được thanh thản, cao thượng và trong sáng, vì vậy mỗi phút giây trong nhà tù vẫn tràn đầy ý nghĩa. Bù lại, tình yêu anh dành cho em toàn là sự thống hối, có khi làm nặng trĩu từng bước chân đi. Anh là một viên đá tảng nặng nề nơi chốn hoang vu, hứng chịu những nghiệt ngã của bão tố, và trở thành lạnh băng trước nhân gian. Nhưng tình yêu anh vẫn bền,sắc, và có thể vượt qua bao cản ngại. Cho dù ai có nghiền nát anh, anh vẫn nguyện ôm ấp em bằng tro than của mình.
    Có tình yêu em, người yêu dấu ơi, anh sẽ nhìn thẳng vào phiên toà hôm nay với lòng thanh thản, không tiếc hận về những chọn lựa của mình, và vẫn lạc quan tin tưởng vào một ngày mai. Anh chờ đợi đất nước chúng ta sẽ trở thành xứ sở tự do, ở đó tiếng nói của mọi công dân được đối xử ngang nhau; ở đó mọi khác biệt về giá trị, quan điểm, niềm tin, chính kiến… đều được quyền tương tranh và cộng tồn bên nhau trong hoà bình; ở đó quan điểm của đa số và thiểu số đều được bảo đảm, nhất là những chính kiến khác biệt với quan điểm quan phương chính thống sẽ được tôn trọng và bảo vệ; ở đó tất cả mọi quan điểm chính trị đều được công khai cho nhân dân lựa chọn; ở đó mọi công dân sẽ được quyền biểu đạt chính kiến mà không phải sợ hãi, không bị trấn áp vì cất tiếng nói bất đồng.
    Tôi mong mỏi rằng bản thân mình sẽ là nạn nhân cuối cùng của chuỗi dài truy đuổi bất tận những kẻ bất đồng tại Trung Hoa, và rằng sau tôi sẽ không ai còn phải chịu cảnh tù đày vì bày tỏ quan điểm của mình.
    Quyền tự do phát biểu là cơ sở của nhân quyền, là nguyên uỷ của nhân tính và là mẹ của sự thật. Cấm đoán tự do ngôn luận là giày xéo lên quyền con người, bóp nghẹt nhân tính, và trấn áp sự thật.
    Tôi không thấy mình có tội gì khi sử dụng quyền tự do phát biểu hiến định, để làm tròn trách vị công dân của mình. Dẫu có bị kết tội vì đã làm thế, tôi cũng chẳng than phiền điều gì cả.
    Liu Xiaobo (Lưu Hiểu Ba)
    Xuyến Như chuyển ngữ
    © Thông Luận 2010

  2. Tổ Quốc là trên tất cả nói:

    ‘Quân đội nhân dân có phải đã Ý THỨC được rằng nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ Quốc chứ KHÔNG phải để bảo vệ Ðảng và khi Ðảng KHÔNG bảo vệ Tổ Quốc thì Quân đội sẽ CHỐNG lại Ðảng !!!

  3. Ẩn danh nói:

    chung may ngu lam toan bon ban nuoc.bay gio da dang thi xay ra nhieu chien tranh chet choc nhieu ban co nghi ra dinh minh se bi chet ko con ai ko.luc do ban se the nao ?doc lap tu do la su phon vinh cua dat nuoc rui

  4. Ẩn danh nói:

    HAY MO MAN DI CAC BAC DAY DI THOI TA DI CHO TO QUOC ,TA DI CHO DAT NUOC VN

  5. Lật Đổ CS nói:

    Hình như tôi có đọc qua câu “Đừng học làm những con két của Tây phương mà phải nghĩ VN cần sự sáng tạo sao cho đất nước lúc nào cũng giữ được sự tự chủ và khỏi bị rơi vào cái bẫy của ngọai bang dù là bên nào cũng là không tốt cho đất nước” của một bạn đọc trên đây. Khá khen cho bạn có một suy nghĩ “tích cực” cho VN. Bạn có nghĩ VN chúng ta theo con đường “cộng sản” bao lâu rồi ??? – 60 năm đằng đẵng mà nhìn vào thực tế đất nước đã đi đến đâu ? Hay vẫn chỉ là một nước “đang phát triển” nhưng theo tôi là một nước lạc hậu so với thế giới. Đơn giản vì đã độc đảng thì chắc chắn sẽ có độc quyền hay độc tài dẫn đến một bộ phận cán bộ được “đào tạo” bài bản dưới bàn tạy của chế độ này bòn rút nhân dân, tham nhũng hàng nghìn tỷ đồng mà vẫn “trắng án” ???. Sự “sáng tạo” mà bạn nói trên đây hãy giải thích rõ hơn cho tôi hiểu xem là “sáng tạo” như thế nào khi mà tình trạng chảy máu chất xám ở VN ta đã quá hiện rõ trước mắt hay bạn vẫn cố tình làm ngơ. Những người tài, những người có học thức hơn người lại không có nổi một “chân” trong bộ máy nhà nước đến nỗi họ chán nản bỏ sang nước ngoài, đơn cử như Mỹ chẳng hạn. Vì Mỹ trọng dụng người tài, họ trả công xứng đáng, lo cho họ tiền bạc, nhà cửa, gia đình ấm no hạnh phúc thì tôi chắc chắn với bạn rằng họ sẽ tận tâm tận lực dùng tất cả trí lực khả năng ra phục vụ đất nước. Còn ở VN, khi có một cán bộ lên “chức” lên “danh” thì đồng nghĩa với việc “ông” ta, “bà” ta giàu lên nhanh chóng. Cán bộ nào mà không có vài ba mẩu đất trong tay là hình như “ăn không ngon, ngủ không yên”. Tôi nghĩ bây giờ VN ta muốn phát triển không còn cách nào khác ngoài tiến lên đa đảng, có đa đảng thì mới có dân chủ và nhân quyền như Tiến sĩ Hà Vũ đã nói. Khi đó người dân ta mới chính thức được sống thực sự như một “người dân tự do”. Tôi còn nhớ Ba tôi đã nói với tôi rằng “chỉ khi nào con sống giữa hai chế độ (tự do và cộng sản) thì con mới thực sự hiểu cộng sản là như thế nào, con không thể hiểu về cộng sản qua bất cứ sách vở báo chí nào đâu con à” Tôi đã hiểu ba tôi muốn nói với tôi rằng sách vở báo chí ở VN bây giờ đều “ru ngủ” nhân dân, đều đã được sàng lọc kĩ càng để luôn tung hô đảng cộng sản trước “bá tánh thiên hạ”. Nhưng ba tôi đâu biết rằng bây giờ là thời đại của Internet, thời đại của thông tin mà chỉ cần vài giây là đã có được thông tin từ nửa phía bên kia trái đất. Qua nhiều năm tìm hiểu, phân tích giữa hai chế độ tôi đã ngộ ra rằng các nước trên thế giới bây giờ khi nghe đến “cộng sản” đều ngán đến tận cổ. Họ sợ “chúng” sẽ bành trướng làm ngu muội nhiều dân tộc trên thế giới nữa nên ngấm ngầm cô lập để tiêu diệt “chúng” như phun thuốc tiêu diệt loài sâu bọ dơ bẩn. Tôi công nhận Hồ Chí Minh là lãnh tụ vĩ đại nhưng đường lối cộng sản chỉ là trong học thuyết không tưởng và không thể nào hợp thời được. Những “người con người cháu” của Bác đã lợi dụng hình tượng quá vĩ đại của Bác để mà “mị dân”, bòn rút tham nhũng của công không thương tiếc. Bác bây giờ có mà sống dậy chắc cũng lắc đầu ngao ngán trước các cán bộ “hết lòng vì dân vì nước”. Tôi là một người yêu tha thiết công lý và tự do, tôi luôn cầu mong đất nước ta sẽ có thật nhiều người “mở to mắt ra mà nhìn” vào cái chế độ này như tôi và đó cũng là lời tôi dành cho bạn.

  6. tot nhat la khong co nghe dai dich nhat la cai bon het dat nguoi viet minh hay goi la bon viet gian cong ran can ga nha bon ngu cu ma nhieu luc nguoi ta muon tong khu no di ma no cu tuong la oai thoi ay da xa roi ong chu cua chung may da thay doi roi con a bon viet gian ban nuoc a

  7. cu nhan cu vi bat thien tot nhat la khong co gi quy hon doc lap tu do viec nha khong lo cu di lo viec hao huyen vo va vo van

  8. khong can phai dao to bua lon gi cu lam viec theo hien phap va phap luat vi minh cu thu xem o dau va bat ky dang phai nao minh la nguoi dan khong lam ma co an va co tu do dan chu thi tot chu con ma nay thay doi mai thay doi cung khong can thiet vi van menh quoc gia tot nhat la da dang ho da phuong hoa la tot nhat voi nuoc ta hien nay

  9. Hưng nói:

    Tôi là người dân Việt Nam đang sống và làm việc với chế độ xã hội chủ nghĩa, phải thừa nhận chính quyền ở đây giờ chỉ lo tư lợi cá nhân, tham nhũng chàn lan, tôi đã từ ngồi nhậu với một vài quan chức cấp tỉnh và câu chuyện chỉ xoay quanh vấn đề ăn chơi, quan hệ với ai để thăng tiến nhanh….không biết xã hội này sẽ đi đến đâu…
    Bây giờ rất cần nhiều những người như anh Vũ, chúc anh Vũ bình an và không ngừng đáu tranh vì lẽ phải.

  10. Ẩn danh nói:

    Toi tam dac voi bai cua Kim,Viet Nam ta dang bi Mafia cai tri,Va chung kinh khiep hon nua kia, vi chung giao hoat va vo si…. khi chung la lu chan bo vo hoc, chung cuop tien cua nguoi giau co thi chung goi la danh tu ban, khi chung ban nuoc, va boc loc nhan dan, chung giau co thi chung goi la kinh te thi truong… khi nguoi ta thue nhan cong lam viec thi chung bao “boc loc nhan dan,” khi chung da giau, chung cung thue nguoi lam ,thi chung bao la” tao cong an, viec lam”.. .bon nay vua ac doc, lai tham lam , la lu quy hien hinh ca.

  11. kiencang nói:

    Trên quan điểm năng lượng thì tư tưởng-vật chất ô nhiễm, thiên tai-địch họa, dịnh bệnh-đói nghèo, tham nhũng-lạm quyền đều là những năng lượng xấu với rung thấp có sức thu hút và chuyển hóa lẫn nhau.
    Và vì tinh thần, tâm trí và thể xác của linh hồn Việt nam đang quá tải trong những năng lượng xấu nên nó ngã bệnh rất nặng, đến mức nó đang đứng giữa ranh giới của cái sống và chết. Và nó trở thành miếng mồi ngon cho tham vọng bành trướng của giặc Tàu. Đó là lí do tại sao, chủ ghĩa Đại hán (tư tưởng)-cái Lưỡi bò (vật chất) ô nhiễm đã và đang muốn ăn tươi nuốt sống cho bằng hết quần đảo Hoàng sa và Trường sa của Việt nam.
    Vì thế, tôi tận lực ủng hộ quan điểm của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ khi cho rằng, liên minh quân sự với Hoa kỳ lá cấp thiết và quyết định trong việc giữ vững chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, thu hồi lãnh thổ bị nước ngoài xâm chiếm tại biển Đông, trong đó có quần đảo Hoàng sa và Trường sa.

  12. khach nói:

    Kiều bào ta đã làm gì cho đất nước: họ không tham ô, không tham nhũng, họ không cướp đất, cướp tiền, cướp sức lao động của nhân dân, như bọn tham nhũng mafia đội lốt cộng sản, ngược lại họ đã làm việc rất chăm chỉ, như động vật để có tiền gởi về việt nam, cho người dân bớt khổ, góp phần xây dựng đất nước. So ra thi họ đã làm nhiều hơn những gì mà cộng sãn đã làm cho dân tộc việt nam nhiều, cho nên ngày xưa cộng sản chửi họ là việt gian, bắt nớ, hâm doạ, giam cầm( chỉ vì khác nhau về tư tưởng) đến nỗi họ phải chạy đi tị nạn chính trị, cực chẳng đả mới bỏ quê ra đi, ăn mày ở sứ người. Bây giờ lại bảo là : “Khúc ruột ngàn dậm”, đúng là “lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Qua đó mới biết những lời bọn chúng nói chẵng đáng tin chút nào. Chẵng có ai có thể giết bọ cộng sãn ngoài chúng cả, những việc mà chúng đang làm, gây bao nhiêu căm hận, oán thán của nhân dân trong và ngoài nước, chúng đang đào mồ tự chôn mình. Ngày tàn của chúng xắp đến rồi, nhân dân ta đừng bị ru ngủ bởi bọn mafia dã thú ấy nửa, hãy đứng lên dành lấy tự do cho mình, đừng để cho bọn chúng gây ra những tội ác lên bà con nửa. không đáng đâu!

  13. khach nói:

    Bọn tay sai ngoại ban, đã lọt vào guồng máy chính trị từ lâu rồi bạn ah, tay sai của bọn tàu khựa đó bạn, nên mới có bao nhiêu bọn côn đồ không có đất dụng ở tàu qua việt nam để sống, nào Thanh Hoá, nào Tây Nguyên….thành những làng tàu, không ít trong bọn chúng là lính nằm vùng, chờ Trung Quốc đánh chiếm Việt Nam chúng sẽ phối hợp với bên ngoài để đánh việt nam, rồi còn dự án khai thác bãuit ở tây nguyên và nhiều ngàn hecta rừng đầu nguồn đều dâng cho bọn tàu tận miệng nó sẽ phá rừng, cho quân năm vùng ở đó, cho bùn đỏ độc hại chảy xuống đồng bằng sông Cửu Long, không cần binh đao bọn tàu ít nhất cũng có thể làm kiệt quệ kinh tế sức khoẻ….đất nước và con người việt mình rồi. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một con người được dân yêu quý, có uy tính lớn trên toàn thế giới đã gởi thư ngăn cảng việc khai thác boxit ở tây nguyên , nhưng có ai nghe đâu….Chỉ một dẫn chứng nhỏ thôi cũng đủ nêu đích danh, thằng cha thủ tướng Nguyễn Tấn Dủng và ê kíp của hắn là tay sai của bọn Tàu Khựa rồi. Đất nước đã bị thất thoát bao nhiêu tiền cho những công trình, cơ sở hạ tầng kém chất luợng, đường, cầu mới xây đã nứt, hư, lún….Riêng vụ con tàu vinasin, đã làm thất thoát tiền rất nhiều tiền mà người dân việt nam phải công lưng ra mà nạp thuế, Nợ ODA; và các khoản nợ khác, dân có ai biết là bao nhiêu không, hay cứ đóng thuế trả nợ đến đời con đời cháu vẫn chưa hết nợ mà đất nước vẫn nghèo đói, và bao nhiêu quan chức chính phủ có hàng chục, hàng trăm tỉ đồng, để xây bao nhiêu cái biệt thự, cho con đi du học, bao gái, gởi tiền vào ngân hàng thuỵ sỹ, và những cảnh đời cơ cực, vẫn được đưa lên báo hàng ngày nhờ những tắm lòng hảo tâm, mà chẳng có một sự bảo trợ nào đáng kể từ chính quyền….nơi có tiền ( của người dân, tài nguyên thiên nhiên…) và quyền để quyết định cấu trúc xã hội….Cái chính quyền thối nát ấy phải cút đi ngay cho dân được nhờ….Cái bọn cướp ngày và cả cướp đêm kia chỉ cỏ thể nuôi dưỡng những cái hoạ lớn cho đất nước và con người việt nam mà thôi.

  14. Thanh Kieu nói:

    Khiếp thật!
    Cái bọn này chúng nó làm như là phải đổi danh hiêu nước Việt Nam thành nước Cù Huy Hà Vũ không bằng. Bất cứ người VN nào có chút lý trí đều biết rằng bọn Việt gian ở hải ngọai chúng nó đều thích chơi trò mượn gió bẻ măng vì nghĩ rằng có bàn tay lông lá của bọn ngọai nhân thì chính quyền phải khiếp vía.
    Để tiêu diệt cái trò vọng ngoai và nô lệ về tinh thần này chính phủ cần phải làm ngược lại: hễ kẻ nào nghĩ rằng có bàn tay ngọai nhân nhúng vào ai cũng phải sợ không dám đụng đến thì cứ cho nó đi tù mút mùa kẻo không đất nước lại khổ vì bọn tay sai ngọai bang nếu chẳng may chúng lọt vào guồng máy cai trị.

  15. Thanh Kieu nói:

    Không phải cứ tít cái mắt lại mà nghe Tây phương họ hót về đa nguyên đa đảng mà đã vội tưởng là hay…
    Thời Pháp thuộc VN cũng đa nguyên đa đảng đó, có làm được gì chăng hay chỉ là màu mè cho bọn thực dân?
    Chính quyền VNCH trước năm 75 cũng là đa nguyên đa đảng vậy, có ra cái gì không hay chỉ là trò hề?

    VN bây giờ muốn có đa nguyên đa đảng cũng dễ thôi: CSVN lui vào bóng tối giữ vai tró họach định đường lối thôi còn lại để cho các đảng viên thành lập 2 đảng mới đại lọai “cấp tiến” và “giáo điều” thay phiên nhau điều hành đất nước kiểu như Cộng Hòa với Dân Chủ của Mỹ vậy: hể cứ đảng này cần quyền thì đảng kia nhòm ngó nhưng vẫn không ngòai sự “dàn dựng” của các tay tài phiệt nằm trong bóng tối.

    À mà quên nói rằng China cũng có cần phải đa đảng đâu sao họ vẫn làm cho cả thế giới phải lo đái ra máu vậy?

    Đừng học làm những con két của Tây phương mà phải nghĩ VN cần sự sáng tạo sao cho đất nước lúc nào cũng giữ được sự tự chủ và khỏi bị rơi vào cái bẫy của ngọai bang dù là bên nào cũng là không tốt cho đất nước.

    Tóm lại VN chúng ta cứ đường ta ta đi chẳng cần phải chạy theo ai hết … lúc nào đất nước cần phải độc tài, độc đảng, đa đảng, hay thậm chí chả cần đảng nào … thì cứ để nó phát triển tự nhiên theo nhu cầu của đất nước.

    Hãy ngưng làm những chuyện ruồi bu mà hãy dùng cái đầu óc thông minh của mình nghĩ cách làm cho kinh tế phồn thịnh, đất nước giầu mạnh không bị lệ thuộc về kinh tế vào nước nào và đủ sức mạnh về quốc phòng để làm nản lòng những kẻ xâm lăng hơn là tối ngày chỉ lảm nhảm nuốt vào ói ra những thứ đờm rãi của kẻ khác!

  16. kim nói:

    Ông, bà, cha, mẹ của tôi đều theo cộng sản, tôi cũng đã từng tin nó. Tôi bị ảnh hưởng khi ở trong trường học, trong gia đình, vì tư tưởng tôi bị lồng gép, góp chung giữa yêu nước và chính quyền cộng sản, tôi bị ru ngủ bởi những “mùa lạc”, bởi những “đôi mắt”, “vợ nhặt”, “tây tiến”. Khi ra xã hội, va chạm càng nhiều, tôi càng thấy những điều bất công trong xã hội, nó khác xa những gì tôi đã từng tin tưởng. Bây giờ, tôi biết chính quyền chỉ là một tập đoàn Mafia, độc tài, phi nhân mà thôi. Những kẻ cầm quyền là những kẻ dốt và tham, chúng đã lừa đảo toàn thể người việt trong nước, với lời hứa xuông, một xã hội công bằng và văn minh. Chúng ăn sung mặc sướng, nhà cao cửa rộng trên xương máu của bao nhiêu liệt sỹ yêu nước, cũng như người dân đen. thật vô liêm sỹ! Nhưng tại sao dân mình lại cứ để cho chúng làm điều ác với dân, với nước, để còn có bao nhiêu cảnh đời nghèo đói éo le, nghèo khổ không lối thoát như chị Dậu?. người dân Việt mình sao khổ thế, vết thương chiến tranh sau hơn 30 năm vẩn chưa lành, nay lại thất vọng với xã hội, con người và đạo đức hiện tại. Nói cho cùng, con đường chủ nghĩa xã hội là con đường sai lầm mà dân tộc ta đã đổ máu vì nó, nếu chúng ta không đi theo con đường đó thì đất nước ta đã không phải bị chiến tranh dày xéo, đã không có cái xã hội hổn loạn như hôm nay, hổn loạn về đạo đức, lòng người, niềm tin….tại sao người Việt mình lại luôn xâu xé, bóc lột lẫn nhau thế? chế độ trước thì có bá kiến và nhiều người nông dân quá nghèo khổ, chế độ này thì quá nhiều chí phèo và Thị Nở….Việt Nam ơi! chẳng lẻ, mày đã làm sai điều gì sao? mà sao khi ai co quyền có thế trong tay là thay đổi như dã thú vậy!, vô nhân thế!, thời đại nào cũng thế cả….thế thì còn trách ai được đây, chi bằng tự trách mi, hả việt nam ích kỷ , gian va tham kia!

    • Ẩn danh nói:

      noi lam cho ji cho met, co thang nao giam ra duong bieu tinh hay noi gi khong? cong an bo doi duoc ngoi mat an bat vang, toi gi ho len tieng, dan den len tieng la bat ngay. o viet nam minh co cai toi: vo tinh ngay thuong tich, va toi phong ve qua muc can thiet, cong an no muon bat thang nao thi bat. nen dan minh so, bao gio dan minh khong so di tu. khong so cong an, khong do miet thi xa hoi thi khi do moi dau tranh duoc, o tay no di tu nhu com bua. ra tu chang ai ky thi. van xin viec lam binh thuong,

  17. Ẩn danh nói:

    Các bác tính luôn chuyện bầu cử lãnh đạo cho một Nhà nước mới luôn đi. Tui thấy cái viễn cảnh đó rồi. Chậm nhất đến 2020 là mấy bác được toại nguyện rồi đó. Tôi tin!

  18. 1nxx nói:

    Tôi đồng ý với bác Doanh nhân, tôi tin những gì thực tế đã chứnh minh, tôi không tin vào lời hứa của đảng vào CNXH nữa vì gần 100 năm đã trôi qua CNXH chỉ mang lại bất hạnh cho 1 nửa nhân loại mà thôi. Và nó còn tiếp tục mang lại bất hạnh cho 1/5 nhân loại ở TQ, VN, bắc Triều tiên và Cuba. CHHV nhìn thấy đây là lỗi hệ thống và cần phải thay thế nó.

  19. Nguoi lien lac nói:

    Minh ung ho viec moi nguoi dau tranh de tien si Cu Huy Ha Vu duoc tra tu do, vi nhung tam huyet cua anh ay doi voi dat nuoc, vi phien toa xu anh ay thuc su la mot tro he. Ben canh do, minh ung ho cac ban tre sinh vien dam nghi dam lam, dam dau tranh cho mot nen phap tri con non yeu cua ta, dam “lam moi cach de doi dien voi so menh cua minh”.
    Tuy nhien, minh cung phan doi nhung nguoi tung ho cho cai khoi 8406, va cung dung nam mo ve Cach Mang Hoa Nhai. Vi tinh tao di cac ban, lam gi co ai du uy tin, du tam anh huong de lanh dao phong trao dau tranh dan chu hien nay. Cai khoi 8406 rat dong nhung nguoi thieu uy tin, hung hang, lam do-noi do. Toi dut khoat khong chon 8406. Day la dien dan dan chu ma, toi bay to suy nghi cua minh trung thuc. Ngoai anh Cu Huy Ha Vu tai nang, thong minh, tam huyet ra, chua co ai du kha nang loi cuon dam dong, lanh dao phong trao. Nhung Anh Vu cung vao tu ngoi mat roi. Anh Vu gioi ve luat bao nhieu, gioi ve van hoc nghe thuat bao nhieu thi ngay tho ve chinh tri bao nhieu. Phuong phap dau tranh cua anh chi phu hop o cac nuoc tu ban, cac nuoc co tam quyen phan lap. Chu o nuoc minh, ca mot rung luat nhung chi xu bang luat rung, anh chon phuong phap dau tranh cong khai truc dien, chi co…chet chac.
    Muon dau tranh, ban than minh phai duoc tu do truoc da, an toan truoc da. Toi luon ung ho anh Vu, nhung cung “tham muu” la anh hay doi phuong phap dau tranh. Du sao, anh da la bieu tuong roi, anh se tap hop dc rat dong nguoi ung ho. Nhung neu anh cu truc dien dau tranh, anh se chet nhu chu ech trong bai tho rat hay ma anh Tran Manh Hao da tang anh ” Con ech bao mua xuan”. Va nhu the, moi viec se khong thay doi duoc gi nua.
    Anh nho khong, nhung phuong phap dau tranhhieu qua tren mat tran va tren ban dam phan ma Bac Ho va bac Vo Nguyen Giap da ap dung la: ” mem deo, linh hoat nhung kien quyet”, ” chac thang moi danh, khong chac thang khong danh”. Anh phai linh hoat, mem deo de tu bao ve minh va “luc luong”, va “khong chac thang khong danh”. Moi nguoi can anh, chu khong muon nhin thay anh hy sinh. Than men va kinh trong.

  20. LE SON nói:

    mới nghĩ lễ về quê hương Quảng Ngãi mấy ngày, tôi thật sự thấy những điều trái ngược nhau đến buồn cười, có người bạn hiện giờ dạy học ở trường cao đẳng Bình dương, nói về việc về quê để làm lý lịch mong là vào Đảng, nhưng không được vì cha hắn là ngụy mà. Thì tôi mới nói mày vào Đảng làm mục đích gì, thì vài người nói luôn còn gì phải hỏi. Để làm lãnh đạo thì phải có đảng, mà lãnh đạo trong nhà trường để làm gì….cuộc đấu khẩu bắt đầu, tôi và một số ít bị phản đối từ một số bạn được cho là có ăn học hiện tại làm nhà nước, hắn nói tui sao lại bỏ nghề, trong khi nhà nước đào tạo bao nhiêu công sức, thật là vô ơn với nhà nước..tôi chỉ nói làm việc khác mà đêm lại cái lợi cho dân , tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu người, đóng thuế cho nhà nước hàng tỷ đồng so với việc phải làm cho nhà nước lương 1 triệu đồng, rồi sẽ nghĩ đến phương thức ăn hối lộ, tham nhũng thì cái nào hơn, hắn xoay qua nói tui là chỉ nghĩ đến cá nhân, tôi nói đúng thế 1 phần tử giàu chính là xã hội giàu, tui phục vụ cho nhiều người ở trong môi trường giáo dục cho thế hệ sau nhiều người tốt… chứ bằng bây giờ tôi làm cho bản thân thôi chứ xã hội gì….người nghe có vẻ có lý. Cò một tay khác thì hỏi: bạn có đóng thuế không? tôi nói tôi đóng thuế đàn hoàng 1 năm trên 1 tỷ. Hắn nói vậy được. nhưng vậy là thà làm 1 người dân tích cực còn hơn làm một giáo viên tồi. Cuộc cải vả chưa đi đến đâu vì phải về để làm công chuyện cho ngày mai, nhưng thâm tâm vẫn còn nhiều cái bức xúc của nhau, giữa kẻ làm tư nhân và nhiều kẻ làm nhà nước. trong đó có những kẻ làm giàu từ nhà nước mà bất chính cũng như hưởng lương nhà nước. Rồi đến hôm sau gặp nhau, thật không tưởng khi đề cặp đến dân chủ, giàu nghèo, phương tây, hắn nói TQ là nước mạnh mà chúng nó tham nhũng hơn mình biết bao nhiêu lần, còn mình thì thấm tháp gì, tôi nói, TQ là đàn anh của VN , nó giống nhau thôi, bạn hãy so sánh với phương tây, tôi nói, 1 cô gì giải quần vợt của Đức không khai thuế đã bị ra tòa, còn VN hay TQ thì sao? tham nhũng và dối trá số 1 VN và TQ, hắn nói VN vậy là tốt rồi, ổn định chứ không giống như các nước cứ chiến tranh… tôi nói chiến tranh là để loại trừ cái độc đoán, bất công đưa xã hội phát triển chứ không phải chiến tranh là để làm cho đất nước hổn loạn…cuộc tranh cải đôi lúc tiếng to, nhưng vẫn giữ cho mình thái độ là mọi cái là tốt, vì cuộc sống của hắn là nhận lương, an bình. Mặc dù hắn đâu có giàu hơn về tài chính so với tôi, đi làm công ty nước ngoài, rồi làm cho mình, tôi giàu hơn hắn nhiều. Nhưng tư tưởng của tôi khác hắn và một số người cũng như hắn không chịu đọc thông tin hay thông tin không đến với hắn.
    Sau đó về nhà , qua ngã 3 chơi, thấy mấy tờ giấy đăng cử tri đi bầu, tôi hỏi cô hàng xóm là không thấy tên người ứng cử đâu, cô trả lời đứa nào nó xé rồi. ứng cử mà làm gì, đi bầu mà làm chi, vì họ đã chỉ định ai làm gì rồi mà bầu chi cho mệt. Một người đàn bà nhà quê mà đã biết điều đó, thế mà bọn có ăn học, làm công chức không chịu hiểu về dân chủ, tôi thật là buồn.

  21. tran van hoa nói:

    Don gian thoi nhung gi di nguoc lai voi loi ich chinh dang cua nhan dan va cua dat nuoc thi can phai thay doi,con thay doi nhu the nao thi ai cung biet …. chuc thanh cong

  22. Thế mới là Cù Huy Hà Vũ. Giaiphapdanchu.com

  23. Doanh Nhân nói:

    Ngày nay nhiều nước muốn Anh-Mỹ can thiệp vào .. đơn giản vì lịch sữ đã chứng minh nước nào mà có Anh-Mỹ vào thì phát triền tột bậc ví dụ như Nhật Bản, HongKong, Singapore, Nam Hàn.. Còn nước nào mà có Nga-Tàu vào thì coi như tiêu tàn, mạc vận .. ví dụ như Bắc Hàn, Cu Ba, Miến Điện, Tây Tạng, Rwanda, v.v. Người khôn ngoan phải biết học từ những kinh nghiệm thực tiển.

  24. . nói:

    Gửi:Nguoi Viet hay tinh tao.
    ”thế mọi người không biết rằng đế quốc Mỹ đã giết chết bao nhiêu người dân vô tội Việt Nam ta vì họ muốn chiếm đất nước ta làm bàn đạp để tấn công Trung Quốc hay sao? ”trích:Nguoi Viet hay tinh tao .

    Các bạn hãy xem nhân vật này nó là người việt nam hay tầu cộng. Nó có tư cách gì mà giảng giải cho người việt
    Tốt nhất hãy về TQ mà sống ,mào đầu đã thấy sặc mùi phản động bá quyền rồi.
    mà sao không thấy nó nói đến chiến tranh biên giới 1979 và TQ chiếm đất đai biên giới biển đảo của nhân dân VN nhỉ?
    Còn bao vụ bắn giết ngư dân bắt bớ cướp ngư cụ ngay trên hải phận VN,đánh đập ngư dân đòi tiền chuộc như bọn hải tặc somany …vv.
    Ngày nay chủ trương đối ngoại của vn là đa phương hóa đa dạng hóa với các nước trên thế giới, khép lại quá khứ mà nó còn phá thối bới cứ….t ra ngửi, sao nó ng…..u thế nhỉ.
    Có lẽ nói với loại này cũng bằng nói với đầu gối ,ôi ..thời nay mà vẫn còn nhiều kẻ ”ngu sỹ quá”.

  25. lụt rừng nói:

    ĐCS VN đã nhồi sọ nhiều người …khiếp quá…u mê luôn rồi.Đúng là hết thuốc chữa ?

  26. dân dã nói:

    CHUYỆN ĐA ĐẢNG Ư, NGHE NÓ CÓ VẺ CHÍNH TRỊ CHÍNH EM QUÁ ,
    LÀ NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG TÔI NGHĨ ĐƠN GIẢN THẾ NÀY .
    ĐI CHỢ NẾU CHỈ CÓ MỘT HÀNG THỊT THÌ NÓ BÁN ĐẮT MẤY CŨNG PHẢI MUA,
    NHƯNG NẾU CÓ NHIỀU HÀNG THỊT THÌ HÀNG NÀO NGON RẺ THÌ MUA.
    ĐA ĐẢNG CŨNG THẾ THÔI.
    ĐỘ TÀI ĐỘC DOÁN LÀ THỐI NÁT.

  27. . nói:

    Người việt hãy tỉnh táo:
    Ngươi có biết TQ gây chiến toàn tuyến biên giới phía bắc nó tàn phá giết hại bao nhiêu dân lành phụ nữ và trẻ thơ không , cuộc chiến tranh vô lý này người ta tính nó thiệt hại bằng 5 năm trời liên tục do chiến tranh đánh phá bằng không quân của Mỹ.
    Ai là kẻ chiếm biên giới ,hải đảo ,biển đông của VN ?
    Nhà ngươi có phải là người việt hay là tầu cộng.
    Mở mõm ra nói thì phải nghĩ trước nghĩ sau chứ chỉ có loại óc heo óc chó mới nói bừa.

  28. Nguoi Viet hay tinh tao nói:

    Đọc các bài viết của mọi người mà thấy ghê quá, thế mọi người không biết rằng đế quốc Mỹ đã giết chết bao nhiêu người dân vô tội Việt Nam ta vì họ muốn chiếm đất nước ta làm bàn đạp để tấn công Trung Quốc hay sao? thử hỏi đất nước ta còn bao nhiêu liệt sĩ đang phải nằm ở chiến trường Miền nam việt nam, bon phản động chỉ là phần tử nhỏ bé, kích động nhằm lôi cuốn những người dân vô tội, tôi được biết chúng dùng tiền mua cho tất cả những người dân nhằm đứng vào hàng ngũ của chúng để chống đối cách mạng Việt Nam, Tôi thấy một bộ phận trí thức đã nhìn nhận hiện tượng của 1 bộ phận cán bộ thi hành luật pháp biến chất mà đánh giá tổng thể cả một hệ thống chính trị là sai lầm lớn, bộ phận trí thức này vô hình chung đã làm tay sai cho bọn phản động, tôi không thể ngờ được một người như Cù Huy Hà Vũ có người cha đã từng làm cách mạng, đã trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ, đã hiểu được nỗi đau mất mát con người cảu nhân dân VN khi bị Mỹ xâm lược gieo tội ác dã man cho đồng bào ta mà còn tuyên bố là nên liên minh quân sự với Mỹ, nói với ông Vũ, nếu ông hèn nhát ham sống, sợ chế thì ông cứ việc chạy sang Mỹ mà ôm chân bọn Mỹ, làm gì mà tỏ gia oai hùng khi ăn cơm bằng hạt gạo của bà con nông dân Việt Nam, trong đó có cả bao nhiêu người có người thân hi sinh vì chông Mỹ bảo vệ tổ quốc để nuôi các ông ăn học, bây giờ các ông lại quay lưng lại, tôi thấy thật buồn mấy ông trí thức nhàn cư vi bất thiện này quá, tôi mong rằng Chính phủ Việt Nam cứ thực hiện đúng luật, đúng người, đúng tội, còn việc bộ phận cán bộ nào làm sai thì cần có hình thức kỷ luật thích đáng, đừng vì mối quan hệ mà để bọn phản động lợi dụng tuyên truyền sai sự thật làm ảnh hưởng đén đường lối chính trị của Đảng.

    • đặng tuất nói:

      Đọc của thằng “người việt hay tỉnh táo” sao thấy buồn nôn quá, Nó ngu như heo mà cũng bày đặt lên đây phát biểu. Đúng là đất nước Việt nam mà còn nhiều thằng ngu như nó thì không biết bao giờ mới khá được. Chắc nó là đại diện tiêu biểu nhất được CS đào tạo đây

  29. ngocvu nói:

    Theo tôi nghĩ một cách đơn giản không biết có đúng không? Nếu đa Đảng thì các đảng sẽ có sự cạnh tranh nhau về uy tín, do vậy nếu đảng nào cầm quyền trong một tổ chức đều phấn đấu để lấy lòng dân, vì vậy mà triệt tiêu tham nhũng và cửa quyền, hà hiếp dân đen.

  30. người xứ Nghệ nói:

    Cho hắn vô nhà thương điên thì đúng hơn

  31. duc tin nói:

    trinh do chi co the thoi.cac ban thong cam nhe vi minh lam khoa nay nua thoi ma.

  32. Trần Việt nói:

    Tôi có trực tiếp nghe ông Nguyễn Phú Trọng phát biểu trên TV. Quả thật tôi hết sức kinh ngạc và lo lắng vì người đứng đầu Đảng CSVN – người chèo lái con thuyền dân tộc lúc này vẫn còn lúng túng tìm đường. Ông Trọng chứng minh đường lối : ” nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ” là đúng đắn bằng kết quả thực tế là : mặc dù thế giới khủng hoảng KT nhưng năm 2010 VN vẫn phát triển GDP 6,5 % . Tôi giật mình vì có nhiều nhà chính trị ở VN không được học toán nên thiếu tư duy logic. Chỉ với con số 6,5 % là đủ để kết luận tính đúng đắn của ” nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa “Thế thì nước Thái Lan từ vài năm nay các đảng phái tranh giành quyền lực, dân chúng biểu tình, rồi bạo lực ở các tỉnh phía nam tại sao họ vẫn phát triển 9,1 %. Nếu Thái Lan và cộng đồng quốc tế áp dụng học thuyết ưu việt của VN chắc chắn nước họ sẽ phát triển vượt bậc. Có lẽ các đảng phái ở các nước khác trên thế giới quá dốt nát nên không học hỏi được VN

  33. Lê Ái Quốc nói:

    Con đường từ độc đảng tới đa đảng là con đường máu, không có hoa hồng và sâm panh đâu, các bạn hãy nhìn vào Nga, Ucraina… mà xem. Mà đa đảng như Thái Lan, hay Ucraina thì đã được gì, cái chính phẩm chất của 1 dân tộc. Xin đừng vội nóng ruột. Anh CHHV là 1 anh hùng, có thể xem như 1 Lý Tự Trọng thời nay, tiếng bom của anh không đem lại độc lập cho VN, nhưng đã cổ vũ cho hàng vạn trái tim yêu nước thương nòi, dám đứng lên dành độc lập. Hành động của anh CHHV đã cổ vũ hàng vạn người, nhưng xin hãy khôn ngoan trong hành động tuỳ theo vị trí của mình. VN chỉ cần có biến là sẽ bị Trung Quốc nuốt chửng ngay. Vì nước việt hùng cường, theo tôi thay vì đối đầu hãy hợp tác, giao hoà, tiến tới thay đổi từ bên trong. Không có 1 Gorbachop ngây thơ chính trị, 1 Putin khôn khéo thì sẽ không có 1 nước nga như ngày nay. Ở VN có thể sẽ xuất hiện 1 nhân vật như vậy.

  34. Minh Hoàng nói:

    Sự kiện CHHV là một thử nghiệm bậc cao trong quá trình dân chủ hóa ở VN, không biết đây là thử nghiệm cao nhất chưa? Hay đây cũng chỉ mới là sự khởi đầu? Theo tôi, vụ án nầy sẽ được ghi vào lịch sử Việt nam khi các chủ thể trong vụ án có liên quan đến thủ tướng chính phủ, đại diện chính quyền- chủ tịch nước, các cơ quan ngôn luận truyền thông quốc tế, các tổ chức quốc tế về nhân quyền . . .Theo tôi, CHHV cũng chỉ được xem là chất xúc tác cho phản ứng xảy ra (như trong hóa học), còn phản ứng xảy ra theo chiều nào thì đó mới là điều quan trọng. Phản ứng HH xảy ra theo chiều nào còn phụ thuộc vào các yếu tố và các điều kiện kèm theo phản ứng như nhiệt độ, áp suất, trình tự và mức độ của các chất tham gia. . .Vụ án CHHV so với các vụ án trước đây của các nhà dân chủ VN thì vụ nầy có tính chất và quy mô lớn hơn, không đơn thuần là cá nhân HV mà kéo theo nhiều chủ thể có liên quan như đã nói ở trên, và không riêng gì nhân dân Việt nam mà nhiều con mắt của các nhà dân chủ trên toàn thế giới đang dõi theo vụ án nầy. Vụ án tuy chưa xử nhưng đã được các ý kiến của các tổ chức và cá nhân phân tích về những nhược điểm và những bất hợp lý trong bản cáo trạng do chính quyền VN đưa ra. Có phải là các ông như Ông Mạnh, Ông Triết, Ông Dũng, Ông Trọng. . . không biết là bản cáo trạng đó bất hợp lý và thậm chí là bất hợp pháp vì trái với hiến pháp 1946 và trái với công ước quốc tế về nhân quyền. Xin thưa là các ngài đều biết hết và còn nắm rõ hơn dân đen nhiều!!! Thế thì câu hỏi đơn giản được đặt ra là tại sao các ngài cứ nhắm mắt, bịt tai làm ngơ? Lương tâm của các ngài có còn hay không? Máu của các ngài là máu nóng hay máu lạnh? Các ngài có phải là con cháu của các Vua Hùng không hay là dân lai căng? Và cuối cùng với một điều quá dễ hiểu là vì lợi ích cá nhân của các ngài mà các ngài sẵn sàng “hy sinh tất cả”, bán được cái gì thì bán, bất chấp tất cả.
    “Bạc ác chi mi lắm rứa tiền,
    Mi làm nhân loại hóa ra điên!
    Mi tô mặt nạ đen ra trắng,
    Mi xé ân tình thẳng hóa xiên!
    Mi gác luân thường vào một xó,
    Mi đưa nhân nghĩa xếp hai bên!
    Mi làm nhân loại đua tranh mãi,
    Bạc ác chi mi lắm rứa tiền!???
    Từ vụ CHHV, nhiều vấn đề yếu kém cũng như nhược điểm của chính quyền hiện nay được phô bày ra, đồng thời đây cũng là phép thử để xem “chính quyền của nhân dân “ đã tiến bộ đến đâu trong cải cách dân chủ hay là tệ hại hơn trước đây.
    Hồn thiêng sông núi còn đây, Dân tộc Việt nam là một dân tộc BẤT KHUẤT. Tuy có lúc bị ngũ mê nhưng khi tỉnh dậy thì trời long đất lỡ. Xin cảm ơn những người yêu nước tự muôn đời cho đến hiện nay, và luôn mãi thiên thu vạn đại.

  35. Nông Dân nói:

    Bó tay! Đọc xong muốn nghỉ coi đài luôn. Không còn gì để “bình lựng”!!!

  36. Minh Tâm nói:

    Mời cả làng , cả thế giới xem cái thông báo chỉ đạo kỳ lạ , chảy nước mắt của người Việt nam , đỉnh cao trí tuệ văn minh , đạo lý … Cần lưu lại để muôn đời sau suy ngẫm :
    “Không đưa danh vị tiến sĩ và chức danh luật sư” của ông Cù Huy Hà Vũ?
    Được đăng bởi miso vào lúc: 6:29 sáng ngày 31/03/2011 4 136 lượt xem 30 Bình luận NTT: Theo chỉ đạo của bộ TT&TT và Ban TGTW thì chương trình tuyên truyền từ 29/3 -5/4/2011 liên quan đến Bàu cử ĐBQH, HĐND, nghị quyết 11 của Chính phủ, vụ án Cù Huy Hà Vũ. Dưới đây là văn bản từ ĐÀI TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ VTC gửi các cấp dưới để thực hiện. Thế mới biết, việc chỉ đạo báo chí tuyên truyền của ta rất chặt chẽ, nhưng vẫn có những điều đáng phân vân như “Sắp tới sẽ xét xử vụ Cù Huy Hà Vũ, đề nghị khi nhắc về con người này thì không đưa danh vị tiến sĩ và chức danh luật sư”. Thực ra, CHHV là Tiến sĩ mà không có chức danh Luật sư.
    TỔNG CÔNG TY
    TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VTC
    ĐÀI TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ VTC
    Số: /TB-THKTS
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Nội, ngày 30 tháng 03 năm 2011

    THÔNG BÁO
    Những nội dung tuyên truyền cần lưu ý tại cuộc họp Giao ban Báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban Tuyên giáo Trung ương tuần từ 29/03/2011 đến 05/4/2011
    ———————
    Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tại cuộc họp Giao ban Báo chí do Bộ Thông tin và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức ngày 29/03/2011, Lãnh đạo Đài thông báo, một số nội dung tuyên truyền cần lưu ý trong tuần từ 29/03/2011 đến 05/4/2011 như sau:

    – Trước hết, tại cuộc họp, Lãnh đạo Bộ biểu dương các đơn vị báo chí, trong đó có VTC đã tuyên truyền và có những hành động nhân đạo ủng hộ nhân dân Nhật Bản sau vụ động đất và sóng thần ngày 11/03 vừa qua. Tuy nhiên, tại cuộc họp lãnh đạo Bộ nêu xử phạt một số cá nhân và đơn vị mắc sai phạm như VTV3 bị xử phạt 18 triệu đồng về vụ “Lượm”, 2 phóng viên Báo Lao động điện tử và Giám đốc kênh VTC8 bị ngừng cấp thẻ Nhà báo nhiệm kỳ tới vì thông tin không chính xác liên quan đến Thác Bản Giốc.

    – Để tuyên truyền tốt trong tuần tới, các đơn vị lưu ý một số nội dung sau:

    1. Tuyên truyền các nội dung của kỳ họp Quốc hội khoá 12 phải khách quan, toàn diện. Lưu ý khi bầu ĐBQH và HĐND các cấp, phóng viên không quay, chụp hình các lá phiếu gạch tên người ứng cử trong danh sách bầu, gây phản cảm.

    2. Tuyên truyền Nghị quyết 11 của Chính phủ phải trích dẫn nguồn thông tin chính thống, phản ánh sự đồng thuận cao trong xã hội về Nghị quyết này.

    3. Chú ý những chương trình chính luận người dẫn chuơng trình phải nghiêm túc và nắm chắc vấn đề, không nói lan man..

    4. Không đưa các thông tin nhạy cảm liên quan đến Libi.

    5. Không đưa tin về mây phóng xạ ảnh hướng tới Việt Nam mà không có sở cứ khoa học, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

    6. Bộ Y tế khuyến cáo các đơn vị truyền thông không đánh đồng thực phẩm chức năng với thuốc chữa bệnh. Tuyên truyền trung thực tác dụng của thực phẩm chức năng, không gây hiểu nhầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh.

    7. Không đưa tin về việc Diễn viên Hồng Ánh tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội.

    8. Liên quan đến vấn đề động đất, sóng thần tại Nhật Bản:

    – Khi đề cao tinh thần vượt khó của nhân dân Nhật Bản không nên cường điệu, vô hình chung hạ thấp tinh thần của người Việt Nam.
    – Tuyên truyền các hoạt động quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản đúng mực (ví dụ cảnh xếp hàng rồng rắn ủng hộ là không cần thiết).

    9. Vụ Ông Đặng Hùng Võ- Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường cưới vợ lần 3, đề nghị báo chí không đưa tin.

    10. Vụ Nhà Báo Hoàng Hùng bị đốt, đề nghị báo chí không tiếp tục đưa tin.

    11. Sắp tới sẽ xét xử vụ Cù Huy Hà Vũ, đề nghị khi nhắc về con người này thì không đưa danh vị tiến sĩ và chức danh luật sư.

    12. Vụ việc Taminflu, cơ quan chức năng không phát hiện ra sai phạm, do đó đề nghị báo chí cân nhắc khi đưa tin.

    13. Về việc đoàn công tác của Liên hợp quốc sang thăm nước ta làm việc về vấn đề người nước ngoài ở Việt Nam, các phóng viên có thể ghi lại tư liệu nhưng chưa được đưa tin.

    14. Không nhắc đến vụ chìm tàu tại Hạ Long để tránh ảnh hưởng đến du lịch của đất nước.

    15. Không đưa tin các vấn đề liên quan đến Nhà máy điện nguyên tử của Việt Nam.

    Nhận được thông báo đề nghị Lãnh đạo các Kênh, Ban nghiêm túc thực hiện.

    Nơi nhận:
    – Giám đốc (để b/c);
    – Các PGĐ phụ trách nội dung (để chỉ đạo t/h);
    – Ban Thời sự, Các kênh VTC1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 14, 16, HD1, HD2, HD3, HDVip.
    – Lưu VP. KT.GIÁM ĐỐC

    PHÓ GIÁM ĐỐC

    (đã ký)

    Vũ Quang Huy

  37. Minh Tâm nói:

    Mời cả làng , cả thế giới xem cái thông báo chỉ đạo kỳ lạ , chảy nước mắt của người Việt nam , đỉnh cao trí tuệ văn minh , đạo lý … Cần lưu lại để muôn đời sau suy ngẫm :
    “Không đưa danh vị tiến sĩ và chức danh luật sư” của ông Cù Huy Hà Vũ?
    Được đăng bởi miso vào lúc: 6:29 sáng ngày 31/03/2011 4 136 lượt xem 30 Bình luận NTT: Theo chỉ đạo của bộ TT&TT và Ban TGTW thì chương trình tuyên truyền từ 29/3 -5/4/2011 liên quan đến Bàu cử ĐBQH, HĐND, nghị quyết 11 của Chính phủ, vụ án Cù Huy Hà Vũ. Dưới đây là văn bản từ ĐÀI TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ VTC gửi các cấp dưới để thực hiện. Thế mới biết, việc chỉ đạo báo chí tuyên truyền của ta rất chặt chẽ, nhưng vẫn có những điều đáng phân vân như “Sắp tới sẽ xét xử vụ Cù Huy Hà Vũ, đề nghị khi nhắc về con người này thì không đưa danh vị tiến sĩ và chức danh luật sư”. Thực ra, CHHV là Tiến sĩ mà không có chức danh Luật sư.

    TỔNG CÔNG TY
    TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VTC
    ĐÀI TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ VTC

    Số: /TB-THKTS

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Nội, ngày 30 tháng 03 năm 2011

    THÔNG BÁO
    Những nội dung tuyên truyền cần lưu ý tại cuộc họp Giao ban Báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban Tuyên giáo Trung ương tuần từ 29/03/2011 đến 05/4/2011

    ———————

    Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tại cuộc họp Giao ban Báo chí do Bộ Thông tin và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức ngày 29/03/2011, Lãnh đạo Đài thông báo, một số nội dung tuyên truyền cần lưu ý trong tuần từ 29/03/2011 đến 05/4/2011 như sau:

    – Trước hết, tại cuộc họp, Lãnh đạo Bộ biểu dương các đơn vị báo chí, trong đó có VTC đã tuyên truyền và có những hành động nhân đạo ủng hộ nhân dân Nhật Bản sau vụ động đất và sóng thần ngày 11/03 vừa qua. Tuy nhiên, tại cuộc họp lãnh đạo Bộ nêu xử phạt một số cá nhân và đơn vị mắc sai phạm như VTV3 bị xử phạt 18 triệu đồng về vụ “Lượm”, 2 phóng viên Báo Lao động điện tử và Giám đốc kênh VTC8 bị ngừng cấp thẻ Nhà báo nhiệm kỳ tới vì thông tin không chính xác liên quan đến Thác Bản Giốc.

    – Để tuyên truyền tốt trong tuần tới, các đơn vị lưu ý một số nội dung sau:

    1. Tuyên truyền các nội dung của kỳ họp Quốc hội khoá 12 phải khách quan, toàn diện. Lưu ý khi bầu ĐBQH và HĐND các cấp, phóng viên không quay, chụp hình các lá phiếu gạch tên người ứng cử trong danh sách bầu, gây phản cảm.

    2. Tuyên truyền Nghị quyết 11 của Chính phủ phải trích dẫn nguồn thông tin chính thống, phản ánh sự đồng thuận cao trong xã hội về Nghị quyết này.

    3. Chú ý những chương trình chính luận người dẫn chuơng trình phải nghiêm túc và nắm chắc vấn đề, không nói lan man..

    4. Không đưa các thông tin nhạy cảm liên quan đến Libi.

    5. Không đưa tin về mây phóng xạ ảnh hướng tới Việt Nam mà không có sở cứ khoa học, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

    6. Bộ Y tế khuyến cáo các đơn vị truyền thông không đánh đồng thực phẩm chức năng với thuốc chữa bệnh. Tuyên truyền trung thực tác dụng của thực phẩm chức năng, không gây hiểu nhầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh.

    7. Không đưa tin về việc Diễn viên Hồng Ánh tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội.

    8. Liên quan đến vấn đề động đất, sóng thần tại Nhật Bản:

    – Khi đề cao tinh thần vượt khó của nhân dân Nhật Bản không nên cường điệu, vô hình chung hạ thấp tinh thần của người Việt Nam.
    – Tuyên truyền các hoạt động quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản đúng mực (ví dụ cảnh xếp hàng rồng rắn ủng hộ là không cần thiết).

    9. Vụ Ông Đặng Hùng Võ- Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường cưới vợ lần 3, đề nghị báo chí không đưa tin.

    10. Vụ Nhà Báo Hoàng Hùng bị đốt, đề nghị báo chí không tiếp tục đưa tin.

    11. Sắp tới sẽ xét xử vụ Cù Huy Hà Vũ, đề nghị khi nhắc về con người này thì không đưa danh vị tiến sĩ và chức danh luật sư.

    12. Vụ việc Taminflu, cơ quan chức năng không phát hiện ra sai phạm, do đó đề nghị báo chí cân nhắc khi đưa tin.

    13. Về việc đoàn công tác của Liên hợp quốc sang thăm nước ta làm việc về vấn đề người nước ngoài ở Việt Nam, các phóng viên có thể ghi lại tư liệu nhưng chưa được đưa tin.

    14. Không nhắc đến vụ chìm tàu tại Hạ Long để tránh ảnh hưởng đến du lịch của đất nước.

    15. Không đưa tin các vấn đề liên quan đến Nhà máy điện nguyên tử của Việt Nam.

    Nhận được thông báo đề nghị Lãnh đạo các Kênh, Ban nghiêm túc thực hiện.

    Nơi nhận:
    – Giám đốc (để b/c);
    – Các PGĐ phụ trách nội dung (để chỉ đạo t/h);
    – Ban Thời sự, Các kênh VTC1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 14, 16, HD1, HD2, HD3, HDVip.
    – Lưu VP. KT.GIÁM ĐỐC

    PHÓ GIÁM ĐỐC

    (đã ký)

    Vũ Quang Huy

  38. Minh Tâm nói:

    Đơn giản rằng hô to : ” Hãy trả tự do ngay tức khắc , vô điều kiện cho tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ . Chính quyền phải nghiêm chỉnh thực thi hiến pháp Việt nam và luật pháp quốc tế về quyền con người , quyền tự do , dân chủ , ngôn luận … ” Cù Huy Hà Vũ không có tội , là người anh hùng và yêu nước chân chính , trí tuệ , gan to , trí sáng . Xứng đáng là lãnh tụ của những người cùng yêu tự do dân chủ … Sử Cù Huy Hà Vũ có tội là chính quyền ngồi trên luật pháp , là tự bôi nhọ mặt mình , là thách thức công lý , là tìm đến diệt vong , là đổ dầu vào lửa , là kích động cho phong trào dân chủ lớn nhanh , mạnh hơn , là đem đầu cho quốc tế sử đòn . Đỉnh cao trí tuệ đã bị vấp phải bẫy của kẻ trí rồi .
    Ngày 4 tháng 4 toàn dân tộc xuống đường khởi đầu cuộc cách mạng dân chủ , bảo vệ Chù Huy Hà Vũ và đòi tự do , công lý . Ngày ấy chưa đủ , chưa xong , thì còn nhiều ngày nữa , nối tiếp thành công hơn , mạnh mẽ dần lên cho đến thắng lợi . Ta không vội , nhưng kiên quyết và bền chí . Dậy mà đi , hỡi đồng bào ơi !
    Bạn Vũ Nhật Khuê (danlambao) làm báo nói rất đúng : – Đi đi bạn, chúng tôi sẽ cùng đồng hành với bạn. Trong không khí các cuộc các mạng dân chủ đang nổ ra hãy chứng tỏ cho nhân loại biết rằng Việt Nam chúng ta hết tin vào pháp luật của nhà nước độc tài. Nhưng chúng ta vẫn tin vào công lý và hòa bình. Hãy thử một lần thắp sáng lên niềm tin trong mỗi chúng ta, trong mỗi nẻo đường của đất nước khổ đau này. Thắp lên niềm tin bạn ạ !

  39. Minh Tâm nói:

    Toàn dân tộc Việt nam đừng có lo lắng . Cuộc cách mạng tại Việt nam nhất định sảy ra ở thời điểm rất gần và tự nhiên . Hãy tin rằng Mỹ không ưa gì Việt cộng , mà chỉ nắm chặt tay Cộng sản không cho chạy bám TQ và làm cho TQ tức giận thằng em phản bội , láo … Đó là pháp gây chia rẽ TQ và VN mà thôi . Khi chín mùi hoặc có cơ hội tốt , Mỹ lập tức đứng về nhân dân Việt , bật đèn xanh cho cách mạng nổi lên và ở đằng său giúp hết mình . Đó là lợi ích của Mỹ . Bởi vì , Việt Cộng chết thì tạo nên làn sóng áp sát TQ , để dân TQ sẵn sàng đứng dậy . Do đó , Mỹ không cần đánh mà thắng TQ , để giữ vai bá chủ toàn cầu , không bị de dọa chiếm ngôi . Bao tháng qua Mỹ nắm tay Hàn quốc muốn ngoáy cho Bắc hàn đánh nhău , để đem chiến tranh áp sát TQ , gây ảnh hưởng đến tấc độ phát triển kinh tế , mà chưa được như ý . Nếu nay dân Việt tự nhiên tạo cơ hội cho Mỹ dựng cuộc chiến áp lá cà , để TQ phải canh thù ngoài , giặc trong , thì đó là nụ cười mỹ mãn trong ván cờ Mỹ Trung và ván bài Đông nam á , mà Mỹ và Tây âu đang huy động . Nên dân Việt làm cách mạng dân chủ , cũng chính là công việc chung của Mỹ và Tây âu ( họ cần dành ảnh hưởng kinh tế với TQ kẻo dân chúng của họ thất nghiệp tràn lan , vỡ nợ ). Cách mạng chỉ còn là thời điểm và sách nào tốt nhất mà thôi . Cả thế giới sẽ đứng về phía Mý , chính là đứng chung với nhân dân Việt nam . Không bao giờ có chuyện Mỹ đánh TQ trực tiếp . Nên không bao giờ cách mạng sảy ra tại TQ trước , mà phải bắt đầu từ nhỏ đến lớn , đánh từ ngoài vào , theo kiểu bao vây , khoanh vùng … Nên phải từ Việt nam , Bắc hàn , Tây tạng , Đài loan , Tân cương , biển Đông …
    Còn nước Nga tổng thống hiện nay sẽ đi theo Âu Mỹ để tránh họa và phát triển kinh tế , nên không có chuyện giúp Việt cộng để rồi bị chết chung , đói chung , bị tẩy chay . Do vậy , Việt cộng chỉ còn pháp nịnh dân , mềm nắn , rắn buông , trả vờ thay đổi , hô hào … kéo dài thời gian . Hoặc sách lược bám theo Mỹ , nghe lời để được hạ cánh an toàn và được chọn cách chết theo ý muốn . Việt cộng biết rõ gần như cả thế giới theo xu hướng muốn hạ bệ TQ và diệt trừ họ vì độc tài Cộng sản , nên họ không đi theo TQ để bị cô lập , chết thảm đâu . Ngày 4 tháng 4 năm 2011 là ngày khởi đầu lịch sử dân tộc Việt nam đấu tranh dân chủ đến thắng lợi .

    • Đồng lòng nói:

      Minh Tâm thật hơp ý tôi. Thật vậy ngày 4/4/2011 thật sự phải là là ngày đất nước Việt Nam ta bắt đầu thấy được ánh sáng mặt trời, ánh sáng của công lý đang ngày một tỏ rõ. Chúng ta phải nhìn theo ánh sáng đó mà tiến sĩ Hà Vũ đại diện cho những người khơi nguồn. Chúng ta, dân tộc Việt Nam hãy cùng đứng lên tiếp bước ông Hà Vũ. Giờ G đã điểm, hãy đứng lên quét sạch bạo tàn!!!

  40. Minh Tâm nói:

    CÁCH MẠNG HOA NHÀI CÓ THỂ NỔI LÊN Ở VIỆT NAM HAY KHÔNG?
    Chắc chắn là có. Cuộc cách mạng Hoa Nhài đã và đang được thực hiện ở Việt Nam. Chúng ta hãy theo dõi những tin tức sau đây:
    · Ngày 01-02-2011 Khối 8406 đã phổ biến
    “LỜI KÊU GỌI TẨY CHAY BẦU CỬ QUỐC HỘI ĐỘC ĐẢNG ĐỘC DIỄN” ngày 22-5-2011 do Nhà cầm quyền (NCQ) CSVN độc quyền tổ chức.
    · Ngày 17-2-2011, kỹ sư trẻ Phạm Thành Sơn đã tự thiêu trước trụ sở Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng, để phản đối chính quyền đã tịch thu ruộng vườn của gia đình anh tại Cầu Rồng.

    Trước đó, ngày 15-2-2011, cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Phật Gíao Hòa Hảo Thuần Túy đã có Lời Hiệu Triệu trao nhiệm vụ Cứu Đạo và Cứu Quốc cho Tổng đoàn trưởng và các đoàn trưởng Thành Phố Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang Vĩnh Long, Kiên Giang, Sóc Trăng để ủng hộ Cẩm Nang Yêu Nước của Phong trào Tuổi Trẻ Yêu Nước.
    Tại Sài Gòn, ngày 20-02-2011 kỹ sư Lê Quang Minh viết Lời Kêu Gọi toàn Dân xuống đường biểu tình.
    Ngày 21-2-2011, Khối 8406 đã có Lời Tuyên bố và Kêu Gọi nhân các sự kiện xảy ra tại Bắc Phi và Trung Đông. Ngày 21, 28-2 & 13-3-2011, dù bị đàn áp nặng nề, vẫn đã có 3 cuộc biểu tình tại đường Võ Thị Sáu, Sài Gòn của hàng trăm Dân oan từ 6 tỉnh miền Nam kéo về. Ngày 23-02-2011,
    Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, đại diện cho Cao Trào Nhân Bản, đã có Lời Kêu Gọi Toàn Dân Xuống Đường Cứu Nước.
    Ngày 24-02, có lời kêu gọi Hãy Cùng Nhau Đi Bộ Cho Một Việt Nam của Nhóm Thanh Niên Dân Chủ Việt Nam.
    Tại Sài Gòn, từ 26-2-2011, nhiều truyền đơn kêu gọi biểu tình đã xuất hiện tại các nơi công cộng. Một nhóm bạn trẻ Việt Nam đã có Lời kêu gọi xuống đường cứu Nước vào mỗi sáng và mỗi chiều CN, bắt đầu từ ngày 27-02-2011… Nhóm sinh viên kêu gọi sinh viên cả Nước thực hiện Cách mạng Hoa Sen.
    Ngày 01-3-2011, Lực lượng Thanh niên Sinh viên Cứu Nguy Dân Tộc do Ông Trần Hưng Quốc đại diện đã có Lời Kêu Gọi XUỐNG ĐƯỜNG ĐÒI QUYỀN SỐNG. Cùng ngày, Mặt trận Phục Quốc VN do Ông Cao Thanh Sơn đại diện đã ra LỜI HIỆU TRIỆU TỔNG NỔI DẬY. Ngày 02-3-2011, theo tinh thần Thông Điệp Xuân Tân Mão 2011 về Giá Trị Hạnh Phúc và An Lạc Quốc Dân của
    Hòa thượng Thích Quảng Độ, Hòa thượng Thích Tuệ Kiếm đã kêu gọi xuống đường biểu tình đồng loạt cả Nước. Từ ngày 01-3 đã có nhiều cuộc biểu tình tại Trảng Bom, Nghệ An, Vũng Tàu, Thủ Đức, Nội Bài, Hà Nội, Bắc Giang. Từ ngày 06-3, liên tiếp nhiều ngày sau, đồng bào quận Hoàng Mai, Hà Nội cùng với thân nhân ông Trịnh Xuân Tùng đã biểu tình đòi mạng sống cho ông tại trụ sở phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai và trước Văn phòng Chính phủ Hà Nội. Đặc biệt là nhiều Giáo xứ và Giới Trẻ đã thắp nến cầu nguyện cho Quốc vụ này và cho chúng tôi liên tục từ đầu tháng 1-2011 tại Hà Nội, Nghệ An, Vinh, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Cam Ranh, Kon Tum, Pleiku… Hiện nay Giáo hội PGHH Thuần Tuý đang lên kế hoạch đồng lòng quyết tâm hiến thân cho Đạo pháp và Dân tộc.

    E. CÁC CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO Ở NGOẠI QUỐC PHẢI LÀM GÌ ĐỂ HỖ TRỢ CHO CUỘC TRANH ĐẤU Ở TRONG NƯỚC?
    Chúng tôi muốn dùng đề tài này để mở ra những cuộc thảo luận trong cộng đồng.
    Qua những cuộc biểu tình cách mạng Hoa Nhài trên khắp thể giới, chúng ta có thể rút ra những bài học sau đây:

    a)Biểu tình thành công là do những người tổ chức và tham dụ biểu tình liên lạc thường xuyên và chặt chẽ với nhau qua mạng lưới internet và các trang báo điện tử. Hãy dùng những thứ này để thúc đẩy cuộc cách mạng tại Việt Nam.

    b)Người dân đứng lên một cách quyết chí, không sợ hãi, không nàn lòng. Chắc chắn sẽ có hỗ trợ đằng sau lưng và trên khắp thế giới.

    c)Dân chúng trên toàn thế giới đã chán ghét những chế độ độc tài ở các quốc gia Phi Châu, Á Châu . . . Họ sẵn sàng giúp đỡ dân chúng các quốc gia đó loại bỏ những chính quyền, cá nhân đi ngược lại quyền lợi của nhân dân

    d)Các bạo quyền và những tên cai trị không thể nào dùng bạo lực Cảnh sát và Quân đội để chống lại người dân. Vì chính Cảnh sát và Quân đội sẽ theo phe dân chúng để không làm thiệt hại mạng sống dân lành và bảo vệ tự do cho người dân.

    Xin quý vị độc giả lên tiếng để chúng ta cùng nhau thảo luận.
    NGƯỜI VIỆT CỦA TÔI, LÀ THẾ ĐẤY!

    NGUYỄN KHẮP NƠI.

    baotoquoc.com

  41. Minh Tâm nói:

    http://hn.nhac.vui.vn/day-ma-di-top-ca-nhieu-ca-si-m84260c56p1507a4973.html#nghenhac
    Hãy nghe tín hiệu và mệnh lệnh của dân tộc , hồn thiêng sông núi đã vẫy gọi , Cụ Rùa Hồ Gươm đã nổi báo hiệu .
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi ! Ngày 4 tháng 4 là ngày định mệnh của dân tộc Việt nam . Hỡi những người cùng khổ , những người oan ức và chúng kiến những oan ức , những người đói nghèo , mất nhà đất , mất việc , những sinh viên học sinh luôn thiếu tiền học , đi bộ , những công nhân viên với đồng lương chết đói , những người trong tâm không chịu nổi cảnh bất công , tham nhũng của chế độ … Hãy gọi nhău nhất loạt đứng lên đòi lại nững gì đã mất ! Đừng khóc nữa , đừng sợ nữa .
    Noi gương lãnh tụ Cù Huy Hà Vũ của chúng ta ! Ngày 4 tháng 4 là ngày toàn dân tộc xuống đường .

  42. Minh Tâm nói:

    Tôi xin ký thỉnh nguyện thư yêu cầu những người bắt tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ ( lãnh tụ dân chủ … ) Phải thả anh ấy ngay tức khắc , vô điều kiện . Yêu cầu chính quyền Việt nam phải thực thi ngay quyền dân chủ , đa nguyên , đa đảng , pháp quyền , tự do ngôn luận , báo chí , tự do bày tỏ ý kiến , tự do sinh hoạt chính trị , tự do tổng tuyển cử , thay đổi hiến pháp , bỏ điều 4 . Những người lãnh đạo mất uy tín , bất tài , vô đạo nên từ chức ngay tức khắc . Cầu mong toàn dân Việt nam chung sức , chung lòng góp phần cùng anh Cù Huy Hà Vũ mở trang sử mới và lấy lại danh dự niềm tự hào cho dân tộc Việt nam . Tôi cùng tâm huyết và ý trí , suy nghĩ như anh Cù Huy Hà Vũ . Nên tôi ủng hộ anh hết tinh thần .

  43. phamlam nói:

    Ông Nguyễn Phú Trọng đang cố bảo vệ điều mà bản thân ông, gia đình ông, các đồng chí của ông, nhân dân của ông đều quá chán rồi. Nhìn bộ mệt mỏi và cố gắng tỏ ra không chán nản của ông trên TV thì biết. Khổ thân ông Trọng quá.

  44. Nô Lệ Đỏ nói:

    Nguyễn Du nói về XHCN trong Truyện Kiều:
    MA ĐƯA LỐI QUỶ DẪN ĐƯỜNG
    LẠI TÌM LẤY CHỐN ĐOẠN TRƯỜNG MÀ ĐI

  45. Làm mò mãi không ra thì phải nhờ Thầy giảng cho, đừng giấu dốt làm gì! Các chiến sỹ dân chủ đã sợ chết mà còn đòi lãnh đạo nhân dân! Mà cũng tại vua Quang Trung chết sớm quá nên nhân dân ta mới khổ sở như vậy!

  46. Người mù thì không thể dẫn người mù vì rõ là cả hai đã rơi xuống hố! Đã mù quáng lại còn liều lĩnh! Đã sợ chết lại còn đòi đánh tàu phù! Công an vừa kêu bùm bùm đã bỏ chạy! Anh Vũ thì lại tin tưởng bọn ham sống sợ chết nên mới hàm oan cả đời! Nhân dân ta khổ cực cũng vì không có minh quân!

  47. phan vu to tam nói:

    À ! Tổng bí thơ xác nhận là “mò mẫm” rồi đây nhé ! Thế thì xin Tổng bí thơ giảng cho dân đen chúng tôi đi.Trên thế giới hiện chỉ có 2 con đường là Chủ nghĩa xã hội mà Tổng bí thơ đã công nhận là đang “mò mẫm”.Vậy tại sao phải mò mẫm ?mò mẫm đến bao giờ? và có mò được cái gì không ? hay là lại như bao nhiêu nước ở Đông Âu và xứ sở của cái “đẻ ra cuộc mò mẫm” đã chán ngắt cái cuộc “mò mẫm” vô thời gian,vô định,vô nghĩa lý,vô đủ thứ ấy rồi.Còn con đường thứ 2 mà nhiều nước trên thế giới đang đi một cách hiên ngang,tự hào,đang bước vào mà mọi người hồ hởi vì đang được thực sự thấy người DÂN có QUYỀN và được TỰ DO làm ăn,mưu cầu hạnh phúc đường đang rộng ,bạn bè muốn dắt tay vào,tại sao ta không đi.Đường QUANG sao không ĐI mà lại QUÀNG vào BỤI RẬM?????Dân đen chúng tôi chẳng cần cái chủ nghĩa gì cả,chỉ cần QUYỀN lao động,con cháu học hành tử tế,được nói những điều mình SUY NGHĨ một cách CÔNG KHAI,ĐÀNG HOÀNG không phải dấu diềm như kẻ ăn vụng,như kẻăn hối lộ,ăn cướp,ăn cắp,ăn bẩn đâu.

  48. TẤT CẢ ĐỀU HIỂU KHÔNG CÓ CNXH nói:

    BUỔI PHỎNG VẤN, CỦA ĐÀI TUYỀN HÌNH VIỆT NAM VTV1 VÀO BUỔI TỐI, SAU KHI ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG, TRÚNG CỬ TỔNG BÍ THỨ, ÔNG CÓ TRẢ LỜI : CON ĐƯỜNG ĐI LÊN CNXH, CÒN MÒ MẪM. MỘT QUỐC GIA MÀ CÒN MÒ MẪM, THÌ THẬT KHÔNG HIỂU NỔI. NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN, ĐÃ PHÁ SẢN TRÊN THẾ GIỚI, Ở VIỆT NAM CHỈ LÀ CỘNG SẢN TRÁ HÌNH, CỘNG SẢN VIỆT NAM, LÀ CÁC NHÀ HỮU SẢN, TƯ BẢN ĐỎ, TÀI SẢN CÓ ĐƯỢC, TỪ CƯỚP ĐẤT ĐAI, THAM NHŨNG CỦA NHÂN DÂN. HAI LỰC LƯƠNG: BÚA, THÌ THẤT NGHIỆP, LIỀM THÌ BỊ MẤT ĐẤT. TẤT CẢ ĐỀU HIỂU, CHẢ CÓ CNXHN, CHỈ CÓ NHỮNG KẺ LỢI DỤNG VÀO ĐÓ ĐỂ LÀM GIÀU BẤT CHÍNH

Bình luận về bài viết này