Người tiết lộ bản cáo trạng Cù Huy Hà Vũ đáng được coi là một Julian Assange

Từ hai tuần nay bản cáo trạng Cù Huy Hà Vũ của Viện Kiểm Sát Nhân dân Tp Hồ Chí Minh được đưa tới và đăng trên Dân Luận “từ một nguồn tin xin được giấu tên”, đã là đầu đề cho nhiều bài bình luận. Các tác giả những bài này đều tìm cách phản bác những điều buộc tội trong bản Cáo trạng để chứng minh là TS Cù Huy Hà Vũ, thông qua các bài viết, các trả lời phỏng vấn các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, chỉ bộc lộ những sự thật có thể dễ dàng kiểm chứng, nên không thể viện điều 88 của bộ Luật hình sự về tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam để kết tội CHHV được.

Nhưng cho tới nay chưa ai đặt nghi vấn là có thể có một người hay một phái nào trong Đảng đã cố ý tiết lộ bản Cáo trạng để giúp CHHV lật ngược thế cờ, biến bản Cáo trạng CHHV thành bản Cáo trạng chế độ XHCN: Những chứng dẫn nằm trong “11 tài liệu tuyên truyền chống Nhà nước” được viện ra để kết tội CHHV lại có tác dụng ngược lại là làm mọi người đọc thấy đó là những nhận xét hoàn toàn chính đáng và khách quan về chế độ và xã hội hiện nay, và nhờ bản cáo trạng được tiết lộ và phổ biến mọi người đều thấy được bộ mặt thật 100% của cái gọi là Nhà nước XHCNVN. Người tiết lộ bản Cáo trạng đáng được coi là một Julian Assange Việt Nam.

Nhưng cái quan trọng hơn hết là TS Cù Huy Hà Vũ đang từ bỏ vị trí của một bị cáo để sẽ trở thành một công tố viên trong chính phiên toà xử mình. Và hơn thế nữa, sẽ trở thành ông quan ngự sử kết tội chế độ:

1. Không thể xử CHHV dấm dúi như đã làm với Trần Anh Kim, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Vi Đức Hồi…

Từ trước tới nay những người đòi quyền dân chủ đều bị xử kín, bản cáo trạng cũng là bản tuyên án, thời gian đọc bản tuyên án, dài gấp 2, gấp 3 lần thời gian nghị án, chứng tỏ bản án đã được soạn thảo sẵn trước khi xét xử: Thử đọc lại vài đoạn trả lời phỏng vấn nhà văn Phạm Thị Hoài của luật sư Nguyễn Hữu Liêm, nhân sĩ “Việt kiều yêu nước” duy nhất được tham dự phiên toà sơ thẩm Tp Hồ Chí Minh ngày 20/1/2010 xử Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức… (trong khi ngay cả thân nhân của các bị can và giới quan sát quốc tế kể cả 2 luật sư của Hiệp hội luật sư quốc tế IBA đều không được vào phòng xử án) sẽ thấy là, nếu bản Cáo trạng không bị phanh phui ra trước công luận, Cù Huy Hà Vũ cũng sẽ bị xử âm thầm như vậy:

“Luật sư Trần Quốc Mạnh bào chữa cho THDT nói quá nhỏ… Ông đã vô tình phát ngôn trong vai trò công tố hơn là biện hộ”

“Hội đồng xét xử (HĐXX) đã không giám định bằng chứng phạm tội 1 cách độc lập và thấu đáo. Tất cả những bằng chứng, tài liệu dùng để truy tố đều chỉ căn cứ trên cáo trạng của Kiểm sát viên được coi là sự thực được chấp nhận”

“HĐXX đã không thiết lập 1 tiêu chuẩn định nghĩa tội phạm theo những yếu tố và điều kiện cấu thành: Cáo trạng tố cáo các bị cáo “thành lập, tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, thế nào là “thành lập”, “tham gia tổ chức”, thế nào là “lật đổ”?

” Hiển nhiên nhất là phần nghị án (Các thành viên HĐXX không biểu quyết theo đa số về từng vấn đề một): Toà kết thúc phiên xử vào lúc 5:20 chiều. Đúng 5:47 Toà đã trở lại để tuyên án. Tức là phần nghị án chỉ có 27 phút chưa trừ đi phần đi vô đi ra phòng xử, phần ghi và đánh máy biên bản… Thời gian ông chủ toạ và 1 vị thẩm phán luân phiên nhau đọc bản án (tất nhiên là y như bản cáo trạng) là 50 phút (gấp đôi hay ba thời gian nghị án). Vậy thì hiển nhiên là bản án đã soạn thảo sẵn trước khi xét xử”.

2. Phiên toà xử CHHV sẽ trở thành Hội trường Quốc tế để CHHV mặc sức tố cáo chế độ của cái Hiến Pháp 92 đã phản bội ông Hồ:

Nhờ bản Cáo trạng được tiết lộ, các cơ quan truyền tin quốc tế có tên trong bản Cáo trạng thấy mình bị coi như đồng loã với CHHV về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN theo điều 88 bộ luật hình sự“, có thể đòi được xử chung với CHHV và đòi có sự hiện diện của các luật sư của mình, đòi phải xử công khai chứ không “à huis clos” (xử kín) được. Đồng thời cũng không thể cấm các tổ chức Bảo Vệ Nhân Quyền, Ân Xá Quốc Tế, Phóng Viên Không Biên Giới, Hiệp Hội Luật Sư Quốc Tế…. gửi những luật sư tình nguyện quốc tế tới bào chữa cho CHHV hay ít nhất gửi người tới quan sát. CHHV cũng không khó khăn gì mà không được những luật sư danh tiếng quốc tế tình nguyện biện hộ cho mình như Jacques Vergès, luật sư của Cựu chủ tịch Cambốt thời Pol Pot, Khieu Samphan, tiến sĩ đại học Pháp như CHHV. Cái làm trò cười cho cả thế giới ở thời buổi Internet này là điều luật 88 «Tuyên truyền chống Nhà nước»! Tìm trong mọi bộ Luật Hình Sự của đủ mọi nước trên thế giới, kể cả ở những nước man rợ nhất, cũng không đâu có cái điều luật quái gở này.

Một khi chính quyền CSVN bị bắt buộc phải xử công khai, CHHV sẽ lợi dụng cơ hội biến phiên toà thành một hội trường quốc tế để thẳng tay tố cáo cái gọi là Xã Hội Chủ Nghĩa của Lê Duẩn đã phản bội lí tưởng Dân Chủ Cộng Hoà của ông Hồ và Điều 4 trong cái Hiến pháp 92 đã chà đạp lên hiến pháp năm 1946, hiến pháp đầu tiên được sự ưng chuẩn của toàn dân.
3. Phiên toà xử CHHV cũng là một dịp để CHHV lấy lại thanh danh của mình:

Những người trong Viện Kiểm sát Nhân dân đã tự vạch áo cho mọi người thấy cái tư cách bỉ ổi, thiếu hiểu biết về pháp luật của mình khi đưa ra chứng dẫn đầu tiên trong bản cáo trạng là kịch bản “mại dâm” mà bộ công an đã dàn cảnh để bêu xấu CHHV. Qua sự dàn dựng này, công an của chế độ XHCNVN cũng không khác gì vệ binh Hồi giáo (Pasdarans) của nước Cộng hoà hồi giáo Iran: chỉ cần dàn dựng cho 2 người đàn ông đàn bà không phải là vợ chồng ngồi cạnh nhau là đủ để bị kết tội gian dâm và bị ném đá cho tới chết, hay Khổng giáo Tàu ngày xưa “nam nữ thụ thụ bất thân”, người đàn ông đụng tay người đàn bà là người đàn bà phải chặt cánh tay. Những chuyện “bên lề” của Đông La về gia đình của CHHV cũng nhằm mục đích bôi nhọ cá nhân mà không biết là bịa ra những chuyện ấy chỉ làm cho đại gia đình, bà con, bạn bè CHHV ghê tởm, khắng khít với nhau hơn, đùm bọc nhau hơn, và những người không biết CHHV hiểu CHHV hơn.

Cũng phải nói là trong xã hội Việt Nam hiện thời ít ra cũng có một nửa số người cùng lứa tuổi, cùng loại “con cháu các cụ” như CHHV, ghen ghét CHHV vì một lẽ dễ hiểu là CHHV quá nổi bật:

Trước tiên là gia thế: Cha, thi sĩ Huy Cận, là công thần cột trụ của chế độ VNDCCH, một trong những người đã tạo ra Hiến pháp 46 được ông Hồ thương yêu. Bác ruột, thi sĩ Xuân Diệu cũng như Huy Cận nổi tiếng từ thời tiền chiến nên được cả hai miền Nam Bắc ngưỡng mộ. Cả hai đều có học thức đại học, cùng có căn bản Tây học như các ông Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp so với các loại lưng chừng như Trường Chinh hay tệ hơn, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ sau này.

Sau là đường học vấn: Có thể nói trong số “con cháu các cụ”, CHHV là người độc nhất được đi Tây học tới nơi tới chốn, tốt nghiệp những trường đại học danh tiếng ở Paris với những văn bằng đáng giá như tiến sĩ Luật, Cao học văn chương, Đại học Chính trị (Sciences Po). Tất nhiên là cũng vì vậy mà bị những “con ông cháu cha” cùng thế hệ ghen ghét. Những người này phần nhiều chỉ được đi học Liên Xô, đem về những mảnh bằng hàm (trừ 1 số rất ít tốt nghiệp Lomonosov), hay khá hơn là được đi học ở Đông Đức, Tiệp Khắc, Ba Lan, Hungary.

4. Thử tìm hiểu lí do nào đã đưa CHHV vào nhà tù

Khó có thể tin là CHHV bị kết tội chỉ vì nói xấu chế độ hay vì ghen ghét cá nhân. Chắc chắn là do quyết định của một phe phái nào trong Đảng hay của cả hai ba phe phái đã thoả thuận với nhau từ trước khi khai mạc ĐH11: CHHV bị coi là người duy nhất có thể qua ngả đường Quốc Hội phá vỡ cơ chế “một đảng 2 đầu” của ĐCSVN, làm mất thế cân bằng chia quyền chia lợi trong Đảng, đồng thời cũng gây khó khăn cho cả Mỹ lẫn Tàu trong sự chia nhau ảnh hưởng ở Việt Nam. Những phần tử bảo thủ trong Đảng hiện giờ nắm đa số trong bộ chính trị thấy rõ là phải tìm đủ mọi cách ngăn cản CHHV ra ứng cử đại biểu Quốc Hội tháng 5 này vì biết là CHHV một khi được ứng cử và thắng cử Quốc Hội, sẽ tìm cách liên kết với những đại biểu “độc lập” khác, tìm cách hạ bệ phe “đảng lãnh đạo” để giành lại quyền lãnh đạo cho Quốc Hội, đồng thời vứt bỏ Hiến Pháp 92 hay ít nhất là xoá bỏ cái điều 4 trong hiến pháp này.

CHHV cần được sự ủng hộ của công luận trong nước và ngoài nước để dù có bị xử tù, nhà tù sẽ là nơi CHHV tạo thành tích để một ngày kia chế độ bắt buộc sẽ phải diễn biến và CHHV sẽ là một trong những nhân vật xứng đáng dẫn đầu sự diễn biến.

Kết luận:

Tiếc là ĐCSVN học Tàu đủ mọi thứ mà thứ nào cũng học không thông. Nếu ĐCSVN có được một Đặng Tiểu Bình thì cái đầu “đảng lãnh đạo” đã bị chặt từ lâu rồi để không còn tình trạng một đảng hai phái chia nhau lợi quyền thi nhau tham nhũng cho tới bây giờ. Nhưng biết đâu đó cũng là cái may cho Việt Nam là những người như CHHV sẽ không trở thành những thái tử đỏ, những Tập Cận Bình tương lai: Tội nặng nhất của ĐCSVN là đã triệt tiêu mọi thành phần, mọi ý thức có thể thay thế mình một khi bị bắt buộc phải chuyển nhượng quyền hành. Thử coi nước Nga hiện thời mà mọi người chống cộng thiển cận đều muốn Việt Nam sau này sẽ noi gương: Putin cựu KGB có khác gì Brejnev? Đảng “Nhà Nga chúng ta” của Putin có khác gì Đảng Cộng Sản Liên Xô ngày xưa? CHHV biết dư là phải làm sao chặt được cái đầu “đảng lãnh đạo” và thay thế nó bằng Quốc Hội để ĐCSVN sẽ chỉ là một đảng cầm quyền dưới sự giám sát của một Quốc Hội đa thành phần trước khi hợp thành đa đảng. Cũng vì vậy mà đối với ĐCSVN cái tội nặng nhất của CHHV là muốn vứt bỏ điều 4 Hiến Pháp, lập lại hay cập nhật lại Hiến Pháp 46 của ông Hồ mà cha mình, thi sĩ Cù Huy Cận đã góp công tạo ra nó.

Phong Uyên

Theo Thông Luận 2011

____________________________

Xem thêm (hoặc bấm vào đây để xem các bài viết mới)

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

25 Responses to Người tiết lộ bản cáo trạng Cù Huy Hà Vũ đáng được coi là một Julian Assange

  1. concaichua nói:

    Thưa các bạn thân mến !
    Tôi không phải là người giỏi giang về văn chương và lý luận, Khi tôi nói lên vô số người chống đối (Không hẵn là tôi nói dỡ vì họ không có cơ sở phản bác tôi )
    Nhưng là những người “CHỊU” Ngối nge tôi giảng dạy họ đều được thay đổi cuộc đời theo chiều tích cực! Có người an ủi tôi rằng: lời nói tôi có ích cho đời …Đó là hạnh phúc Trời ban cho tôi !
    Khi ta nge một lời bình phẩm, một bài báo, bài văn ta đều biết rằng ngụ ý tác giã muốn gì ….
    Sản phẩm đó từ đâu mà đến phụng thờ ai ? Tôn vinh cái gì ?
    Ở giữa thế gian mờ tối này có ai làm công không cho ai cái gì tất cả quy ra =Danh-Lợi-Quyền .
    ( Trừ những người đầy tớ hầu việc Đức Chúa Trời thật lòng ) !!!

    Có nhiều kẻ quy chụp người này bợ đỡ người kia cũng nhằm tiến thân vì chén cơm manh áo . Dựa vào đâu mà tôi dám nói như vậy ?

    Thánh kinh phán dạy : “Một người công bình cũng không có, Dẫu một người cũng không” Anh là ai mà phán sét kẻ khác ? Quan tòa thế gian …có trong sạch không ??Hãy nge kinh Thánh Phán :
    “Sự Công bình của Ngươi là cái áo nhớp trước mặt ta” !!! “Lòng người ta thì xấu xa hơn mọi vật”
    Bởi vậy câu chuyện anh Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ bị cái xấu xa của “Lòng người Ta”
    Đa ngôn xão ngữ , ghắp lữa bỏ tay người Tôi là người của ĐCT ban cho sự sáng tôi thấy
    Ông Hà Vũ là người có cái Tâm (Tôi không nói Ông Công bình còn Xa Lắm mới tới đó)

    Nhưng ông dám nói lên tiếng nói của lương tâm vì quyền lợi của dân tộc mình ,Ông dám
    Chống lại bạo quyền tham lam và Tham nhũng , bất công lọc lừa là ông chỉ mặt . Ông đấu tranh không run sợ , ông là người có dũng khí ,Tuy rằng ông chưa có công bằng mấy người tham gia “CƯỚP CHÍNH QUYỀN VỀ CHO NHÂN DÂN” Nhưng ông để lại trong lòng người dân yêu tự do và dân chủ một tài sản vô giá
    Cướp chính quyền để rồi độc tại toàn trị như vậy là có tội không gọi là có công !
    Thật sự người dân đang sống trong bất an lo sợ từng giờ. Chính quyền hôm nay chỉ là TAI VẠ cho dân , đào khoét là gánh nặng …là món nợ dài dài không trả hết .
    Đất đai bị cướp biển đão cũng bị cướp…Ruộng nương bị cướp, Cướp trong cướp ra …
    Cướp ngoài cướp vào, cướp đường cướp chợ , cướp giữa ban ngày , cướp có luật pháp bảo kê !! Chính quyền hôm nay có gì biện minh ?? Có ai tính tiền “Cái bồ xụt cạp” ViNacin= mấy tấn vàng chưa ???

    Thưa các bạn !

    Suốt đời họ tung hô chiến thắng giặc mỹ …giặc Tây nhưng hiểu cho đúng nghĩa cuộc chiến tương tàn nồi da Xáo thịt là một đau thương cho dân tộc Việt . Người Mỹ tổn thất hơn 50.000 sinh mạng NHƯNG người Việt Hơn 3.000.000( 3 Triệu ) linh hồn đi vào sự hư mất đời đời đó là tội ác chứ công trạng với ai ? Dân tộc này đã thụt lùi( TỤT HẬU)
    Hàng thế kỹ các bạn có biết không ?

    Có một điều không ai chịu hiểu và không bao giờ hiểu được là tại sao Phe cộng sản lại chiến thắng ??? Các người đừng nói với tôi Chính ngĩa chiến thắng Phi Ngĩa Nha .
    (Ai Chính Ai Phi ) ???
    Tôi có câu hỏi cho các người Tối tăm Bợ Bác và Bợ Đảng đây . Thử hỏi 100.000 người miền Nam tập kết ra bắc vào năm 1959 Khi họ quay về, Nam Tiến Bắn giết con cái của họ (Sau thời gian họ Tập Kết con họ lớn lên cầm súng cho “Ngụy Quân-Ngụy Quyền”
    Đơn vị cha và đơn vị con bắn nhau thì : ( AI CHÁNH AI TÀ) Rồi cho đến hôm nay trong số cán bộ tập kết có bao nhiêu người trở thành DÂN OAN bị cướp đất cướp nhà , Trong số họ có những người trong đội quân đi cướp ( Ai CHÁNH AI TA )

    Tôi mong ai là người muốn hiểu biết Phe Chánh Phe Tà Hãy liên lạc với tôi qua mail để hiểu thêm Tại sao một đội quân Từ lúc dựng cờ khởi nghĩa đã nhân danh “Cướp chính quyền” bằng đao búa lại chiến Thắng như vậy THƯỢNG ĐẾ có công bằng không ?

    Có lẽ tôi dẫn các bạn lạc đề “ Khúc sương Cù Huy Hà Vũ ” Bình tâm bạn sẽ thấy không lạc chút nào . Vì thường có nhóm Tôn Vinh anh rồi có nhóm không được nguồn lợi anh đem lại, Thậm chí mất ăn vì anh thì hạ bệ anh và cứ nói qua rồi nói lại nhiều đời chưa hết.

    Nhưng ai tin rằng HÀ VŨ cuối cùng sẽ thắng đó là người thông sáng . Kẻ nào chống đối anh đều là kẻ thù của nhân dân cuối cùng sẽ thất bại . Kẻ độc tài tham lam sẽ không có hừng đông . “Cục Xương Hà Vũ sẽ mắc cổ chúng”

    Thánh kinh cũng cho biết rằng : “ Tham lam tiền bạc là cội rể của mọi điều ác”
    Tôi tin như thế . /. daviss276@yahoo.com.vn

  2. cựu chiến binh nói:

    Tiếng nói của Cù Huy Hà Vũ là tiếng nói của lương tri .Tiếng nói Cù Huy Hà Vũ chảy trong máu thịt của dân lành Việt nam.

  3. cựu chiến binh nói:

    Những cái gọi là <>của Ông Vũ thật là cao quý .Với giai cấp cần lao Việt nam thì nó quý hơn vàng ngọc .Vì Bác HỒ nói: KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO !

  4. NVN nói:

    +Bay jo khong phai la luc cai va nhau xem ai dung sai. Nhu TBT NGuyen van Linh da noi: NVN luc nay ay la nghiem tuc dua va an ra xet xu lai cong khai dung thu tuc phap luat VIET NAM va cong uoc quoc te. Day la mot vu an lon mang mau sac chinh tri nen can phai co mot toa an lon cung voi nhung quan an moi co the xu duoc. Loi phan an cua bi can da co roi ,viec cua toa an bay jo la vo cung don jan la hay lam phep so sanh thuan tuy . Toi tin rang chi can nguoi biet doc ro rang viet ngu la co the xu duoc vu nay.
    Dan luan se ha he neu Ha VU khong sai luat ,cung chang ai bat va chinh quyen neu chinh quyen thieu xot.
    ve viec HV bi doi xu qua dang toi co mot cau chuyen the nay: toi choi rat than voi ban cua toi, chung toi rat tot voi nhau. Bay jo toi va cau ay co hai quan diem khac nhau ve than hoc. Cau ay la nguoi cua chinh quyen nen theo thuyet vo than con toi tin thuyet huu than. Toi luon co gang thuyet phuc cau ay tin theo toi . Chung toi khong get bo nhau vi dieu do giup chung toi than nhau hon va hieu nhau hon.

  5. chot nghi nói:

    Hoc van cua HV la rat on trong linh vuc luat phap. Vay thi co the nao ong muon vao tu nen lam sai luat. Khong ,ong chua dang chi.

  6. DânHN nói:

    Không biết hiện giờ ở thế giới bên kia bác Hồ đang nghĩ gì khi mà công lao của bác cùng ngàn ,vạn, vạn con người có thể bị vứt đi đâu??? ới bác Hồ ơi!bác Hồ ơi!!!

    • 1nxx nói:

      Công lao của bác cùng vạn vạn con người bây giờ là vàng, dollar, villa, kim cương, hột xòan, xế hộp đắt tiền, bất động sản mênh mông, chứng khóan, tài khỏan bí mật ở nước ngoài, người mẫu chân dài làm bồ nhí, là cả họ được làm quan mà không có trình độ gì cả…nhiều lắm kể không hết.

  7. trantuuthi nói:

    phiên tòa đúng là trò hề mà các thẩm phán diễn tuồng rất giỏi . ôi việt nam ta bao giờ mới ngẩng đầu kiêu hãnh cùng thế giới được khi mà còn những con mọt dân kia cầm quyền …

  8. Trần Việt nói:

    Tác giả Phong Uyên có lẽ ở hải ngoại nên chưa hiểu thấu đáo nhân tình trong nước. Nhận định của tác giả Phong Uyên là : ..” trong xã hội Việt Nam hiện thời ít ra cũng có một nửa số người cùng lứa tuổi, cùng loại “con cháu các cụ” như CHHV, ghen ghét CHHV vì một lẽ dễ hiểu là CHHV quá nổi bật “. Điều này hoàn toàn không đúng. Có lẽ chỉ có rất ít người sống và làm việc gần với Cù Huy Hà Vũ ghen ghét với anh mà thôi. Tôi sống giữa hai thế hệ nhà thơ Cù Huy Cận và Cù Huy Hà Vũ. Tôi có dự buổi nói chuyện của nhà thơ Cù Huy Cận sau khi Ông đi dự triển lãm tranh tượng quốc tế ở Cu Ba về. Tôi còn nhớ lúc đó ông nói đại ý : ” …mình xem mấy hòn đá không biết hình thù gì cả thế mà được giải nhất, thằng béo như mình chẳng hiểu gì cả… ” Ông là người dễ gần, thẳng thắn trung thực và giản dị. Thế hệ chúng tôi quan niệm Ông Cù Huy Cận là nhà thơ chứ không coi Ông là nhà chính trị dù lúc đó ông là thứ trưởng Bộ Văn hóa. Thực tế Ông cũng chưa phải nhân vật quan trọng trong Đảng. Tôi tin là cả ông và con trai ông không ai muốn đánh bóng mình trước công luận. Mặc dù có đầy đủ trí tuệ và lý trí nhưng phải mang trong lồng ngực một trái tim quá khổ nên họ thường bị trái tim điều khiển. Họ thừa biết ” khôn ” thì nên làm gì ? Nếu ai đó bảo họ ngốc chắc họ chỉ cười . Bởi vì được là ” thằng ngốc ” là Hoàng thân… trong tác phẩm văn học và điện ảnh Nga.

  9. Cao Tăng nói:

    Xin trích lời thơ của 1 nhà thơ cách mạng:
    ” …ai vô đó nói với đồng bào đồng chí
    nước ta là của chúng ta
    nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà….”
    Tại sao khi kêu gọi kháng chiến, chúng ta có chính sách “đại đoàn kết dân tộc”; “không phân biệt giới tính, tôn giáo, đảng phái…” đến khi đất nước giầu mạnh hơn thì cái đại đoàn kết, không phân biệt kia đi đâu ấy nhỉ?????????? Nghe chả khác địa chủ là mấy!!!!!!

  10. Dân Việt nói:

    Nếu Đảng CSVN chuyển giao quyền lực cho Nhân Dân!?Có lẽ đây sẽ là một đại hồng phúc cho cả một Dân Tộc đã phải trịu bao đau thương và mất mát ,và sẽ có một sự hòa hợp Dân Tộc thật sự và vĩnh viễn ! Không có một thế lực nào có thể chia cắt được! Việc này chỉ có những người CSVN mới làm được !!! Bằng không Tổ Quốc VN nhất định phải có một nền tự do dân chủ thật sự ! Nhưng máu sẽ phải đổ thêm,đau thương mất mát sẽ lớn hơn bao giờ hết ! Và sẽ không bao giờ có một sự hòa hợp Dân Tộc thật sự !!!

  11. Khách qua đường nói:

    Tôi tin rằng , bản Hiến pháp hiện nay xử anh CHHV là không chính danh vì :
    Theo Điều 70 ,Hiến pháp 1946, các thay đổi phải được dân phúc quyết. Khi dân chưa phúc quyết thì Hiến pháp đang dùng hôm nay chưa có đủ chính danh để xử công dân.
    Hướng đi hợp lý, để cải cách đất nước nên bắt đầu từ việc chấp nhận quay lại Hiến pháp 1946. Muốn sử dụng Hiến pháp 1992 thì cần phải có sự phúc quyết. Đây là các bước đi dể đạt được sự đồng tình đông đảo của mọi tầng lớp trong xã hội. Khi đã thừa nhận Hiến pháp 1946 thì có nghĩa CHHV là đúng và chấp nhận một nền dân chủ thật sự

  12. Thành Tâm nói:

    CHHV đã dũng cảm bênh vực nhân dân, đấu tranh cho dân chủ đích thực, nói lên những điều mà nhân dân (từ người lái taxi đến chủ quán rượu, từ ông thợ vá săm xe máy đến người trí thức…tất cả mọi tầng lớp trong xã hội) đã nung nấu và muốn bày tỏ. Ông CHHV không có tội, phải trả tự do cho ông vô điều kiện. Càng giam giữ ông lâu, càng muốn xử ông trong một phiên tòa âm thầm và không minh bạch, nhà nước càng mất thể diện trước công luận.

  13. mai em nói:

    Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ muôn năm mọi người dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình, Dân chủ hãy cùng chung tay ủng hộ quan điểm, lập trường lo cho dân nghèo và đòi công bằng cho nhân dân của Ts Cù Huy Hà Vũ. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ xứng đáng được nhận giải thưởng Nô ben vì hòa bình của thế giới.

  14. Pingback: Anhbasam Điểm Tin 14-2-2011 « doithoaionline

  15. Ẩn danh nói:

    “bản cáo trạng Cù Huy Hà Vũ của Viện Kiểm Sát Nhân dân Tp Hồ Chí Minh ”

    HÀ LỘI chứ tác giả nhể, nhầm lẫn òi !

  16. Pingback: Người tiết lộ bản cáo trạng Cù Huy Hà Vũ đáng được coi là một Julian Assange « Quảng Ngãi Nghĩa Thục

  17. hongha123 nói:

    Nếu csvn với bản chất côn đồ ,xem thường công luận , vẫn xử kín và bỏ tù ông VŨ , chúng ta hãy xuống đường làm thành một AI CẬP ở ĐNA !
    Tất cả đã sẵn sàng !

  18. Pingback: Tin 14-2-2011 « BA SÀM

  19. Nên nghĩ cho mình trước, sau đó là tsCHHV nói:

    Ông CHHV, chính là người đảm bảo cho các lãnh tụ cộng sản, không bị truy sát bởi nhân dân, khi cộng sản phản quốc, bán nước hại dân bị lật đổ. Vì ông là người thượng tôn pháp luật, không dính dáng đến chính quyền cộng sản, có uy tín với nhân dân. Cộng sản Việt Nam nên cân nhắc, trước khi định làm gì với ông

  20. luật quốc tế nói:

    Vụ án của ông có thể đưa ra quốc tế, vi phạm nhân quyền, Vn đã ký kết

  21. CÙ HUY HÀ VŨ CHÍNH LÀ NHÂN DÂN nói:

    Ông CHHV, không tham gia đảng phái, nhưng lại là gương mặt đại biểu cho tất cả các đảng phái người Việt yêu nước,trong và ngoài nước, kể cả một số đảng viên cộng sản còn yêu nước. Một lần nữa khẳng định, ông chính là nhân dân. Vụ án về ông, chính là vụ án cho hơn 80 triệu người Việt yêu nước, ông chỉ là đại diện cho nhân dân của ông. Ông không sợ Trung quốc, cộng sản lại rất e sợ, ông không sợ sự đàn áp của cộng sản, trong tù ông vẫn luôn bất khuất tuyên bố: Tổ quốc Việt Nam hay là chết. Ông không sợ chết. Nhưng cá nhân ông, không có nguồn gốc để căm thù cộng sản, nhưng ông không thừa nhận cộng sản, vì những hành động phản quốc, bán nước của tổ tiên, hại nhân dân của ông, nhưng ông cũng đã nói, sự tồn tại của cộng sản, phải chính danh, nhân dân phải là người lựa chọn, nếu nhân dân lựa chọn chỉ cần 50% phiếu, ông sẽ bỏ 1 phiếu cho cộng sản, mặc dù ông không ưa gì cộng sản. Sự có mặt tham gia xã hội của ông, giúp cho đảng cộng sản Việt nam, còn chút danh dự, nếu thoát khỏi vũ đài chính trị, sự chuyển giao quyền lực cho nhân dân trong hoà bình, không có đổ máu, không có trả thù, không có sự truy đuổi các cán bộ cao cấp của đảng, cũng như tài sản bất minh của họ, nếu có cũng chỉ nằm trong khuôn khổ của hiến pháp, luật pháp cho phép

Bình luận về bài viết này