Bài bào chữa của Luật sư Hà Huy Sơn chuẩn bị tại phiên tòa sơ thẩm ‏ 04/4/2011

Kính gửi Quý Báo,

Luật sư Hà Huy Sơn, một trong bốn luật sư bào chữa cho TS Cù Huy Hà Vũ tại phiên tòa sơ thẩm đã không có cơ hội để đọc bài bào chữa của mình cho TS Vũ. Nay phiên xử phúc thẩm sắp diễn ra, tôi đề nghị Quý Báo cho đăng bài bào chữa của Luật sư Hà Huy Sơn để những ai quan tâm tới vụ án của TS Cù Huy Hà Vũ được biết.

Trân trọng cảm ơn Quý Báo,

Cù Thị Xuân Bích

TẢI  BÀI VIẾT Ở  ĐỊNH DẠNG PDF VỀ MÁY

Nghe bài hát “Cù Huy Hà Vũ – người trí thức kiên trung”

Nhạc và lời : Nguyễn Văn Chính(Nguyễn Chính)
Thể hiện : Nguyễn Văn Chính

 

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

16 Responses to Bài bào chữa của Luật sư Hà Huy Sơn chuẩn bị tại phiên tòa sơ thẩm ‏ 04/4/2011

  1. 1nxx nói:

    Theo thiển ý của tôi phiên tòa 02.08.2011 sẽ xử kín nhưng sẽ cho 1 số phóng viên nước ngoài tham dự. Cần tập trung thật đông trước tòa án để ủng hộ CHHV. Hãy hô to khẩu hiệu tự do cho CHHV để ủng hộ CHHV. Hãy tập trung thành 1 đám đông rồi đi đến tòa đề phòng bị giải tán. Nếu 1 người bị giữ tất cả hãy xông vào giải cứu. Tôi nghĩ rằng CHHV sẽ được trả tự do vì CHHV hòan tòan vô tội, hơn nữa CHHV có công với dân tộc.

  2. A Viet nói:

    Phiên xử ngày 2.8 là công khai hay xử kín đây các bác ơi?

  3. Không đảng phái nói:

    Đọc bản bào chữa này thì thấy rõ: Không thể có chuyện xét xử công khai ông Vũ được! Công khai, tranh tụng với bản cáo trạng này, với luật sư này thì … toi! Xin cảm ơn luật sư Hà Huy Sơn nhiều lắm!

  4. Nguyen duy ngo nhi nói:

    Nội dung bài bào chữa của luật sư Hà Đình Sơn lập luận chặt chẽ, phân tích cụ thể, rõ ràng, có đầy đủ cơ sở pháp lý. Nếu như luận cứ bào chữa này được trình bày tài một tòa án khác, thí dụ như Tòa án Hồng Công năm 1931 xử cụ Nguyễn ái Quốc thì chắc chắn ông Cù Huy Hà Vũ sẽ trắng án. Nhưng hỡi ôi , như cụ Nguyễn Trong Vĩnh đã nói ,cái vụ này do ông Ba Dũng có bằng cử nhân luật ( mà đến bây giờ vẫn chưa biết học ở trường nào, khi nào) xử thì chắc chắn ông Cù huy Hà Vũ có bằng Tiến sĩ luật (do nước ngoài cấp) thì chắc chắn là có tội 100% rối.Đừng hy vọng được trắng án. Nếu có chiếu cố thì sẽ được giảm 2 năm so với mức án mà Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên.

  5. Pingback: Tin thứ Bảy, 30-07-2011 ANHBASAM | phamdinhtan

  6. Pingback: Bài bào chữa của Luật sư Hà Huy Sơn chuẩn bị tại phiên tòa sơ thẩm ‏ 04/4/2011 « LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO

  7. Đừng Sợ nói:

    ” ĐỪNG SỢ !” Đó là câu nói mà chế độ CS BaLan đã bị sụp đổ dưới sự lãnh đạo của GH Paul II. Vào thời đó ở BaLan ban đầu cũng chỉ là những buổi tụ tập nhỏ của công nhân … như chúng ta bây giờ. Sau đó nhờ câu nói ” ĐỪNG SỢ ! ” mọi người đã hết sợ tà quyền cộng sản và đã làm cho chính tà quyền cộng sản phải sợ mà sụp đổ.

    Tôi có một sáng kiến trong ngày TS Vũ ra tòa, chúng ta mỗi người hãy in ra trên giấy A4 câu nói ” ĐỪNG SỢ !” chỉ cần in hai từ thế thôi đừng thêm một từ nào khác, tôi chắc chắn tà quyền cộng sản sẽ sợ và TS VŨ khi nhìn thấy cũng sẽ mạnh mẽ hơn trong phiên tòa.

    Đề nghị gia đình chị Dương Hà cử nhiều người lo việc in và phát tờ rơi với hai từ ” ĐỪNG SỢ ” đó cho mọi người trong ngày đó từ bến xe bus, các bến xe trong Hà nội, các cổng trưởng đại học, các bệnh viện, các công sở…làm được như thế chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng.

    ” ĐỪNG SỢ !” trong ngày 2/8 có nghĩa là :

    1. Tiến sĩ Vũ không run sợ trước tòa
    2. Luật sư biện hộ không run sợ trước thẩm phán
    3. Người làm chứng và người nhà TS Vũ không sợ trước tòa
    4. Người đến vì Hà Vũ không sợ hãi trước công an
    5. Nhân dân không sợ hãi khi tham dự phiên tòa Hà Vũ
    6. Xã hội sẽ hết sợ sau vụ Hà Vũ
    7. Lãnh đạo CS run sợ trước diễn biến phiên tòa Hà Vũ
    8. Thẩm phán, quan tòa sợ hãi khi đối mặt với Hà Vũ và luật sư
    9. Công an, cảnh sát … sẽ sợ hãi khi đối mặt với người dân trên tay cầm A4 ” ĐỪNG SỢ ! ”
    10. XH VN sẽ thay đổi khi toàn dân cầm A4 và nói ” ĐỪNG SỢ ! ”

    KÍ TÊN ” ĐỪNG SỢ !”

  8. HA ĐÔNG nói:

    Không ngờ ngành AN ,CA vô liêm sỉ điến vậy ???

  9. BCS thời CS nói:

    Thật là như thế này sao? VKS, cơ quan điều tra cố tình làm sai lệch hồ sơ, lấy sự sai lệch đó mà ép tội người ta ư?
    Mà kể cả dùng những thứ được gọt rũa đó rồi, tôi cũng chả thấy anh Vũ có tội gì cả. Trừ khi tất cả bộ máy do đảng xúi giục như 1 lũ xã hội đen hô: “luật là tao, tao là luật, mày có tội vì tao bảo thế”
    Khốn nạn cho dân đen chúng tôi quá!
    Cầu mong anh Vũ và Gia đình được bình yên.
    Hãy trả lại tự do cho Cù Huy Hà Vũ
    Đảng đừng tự biến mình thành thằng hề ngớ ngẩn. Mất điểm quá đi thôi! Thà xem phim truyền hình VN còn hay hơn mấy thằng cha đục khoét diễn hài trên hội trường BĐ!

    • dân cần lao nói:

      Mấy vị quan vô liêm sỉ chỉ quen đục khoét có tên trong sổ Nam tào rồi . Âm hồn dân oan đã dâng sớ bằng chính mạng sống của họ lên Thiên đình . Nghe đâu một cụ pháp sư phán trước khi an tọa rằng Thủ tướng của chúng ta đứng thứ 9 trong danh sách và dòng họ phải trả giá bằng 9 đời đọa đầy mới hết tội lỗi .Ô hô ! ngài chầu trời khi chưa làm tròn nhiệm kỳ rồi . Hỡi ôi ! làm quan bất lương , ngu dốt , tham lam thì còn dâu phúc để con cháu.

  10. Pingback: Tin thứ Bảy, 30-07-2011 « BA SÀM

  11. CHỊ BA nói:

    LS SƠN LẬT TẨY CÁI ĐUÔI “ĐỊNH HUỚNG XHCN ” CUẢ CON BÀI PHÁP LUẬT
    Cần nói rõ , cái gọi là Pháp luật đang trình diễn ốn ào khắp phố phuờng thực chất chĩ là loại “Pháp luật thị truờng theo định huớng XHCN”
    LS Hà Huy Sơn đang bỏ công sức công khai vạch trần cái đuôi “theo định huớng XHCN ” lố bịch này cho các thế hệ thanh niên Việt nam thấy cho rõ .
    Cám ơn …Chúc LS thành công.

    • dân cần lao nói:

      Không biết các vụ tham nhũng như Vinashin , PMU18 , ….có phải cũng là định hướng XHCN của các ông to bà lớn chuyên sài bằng học vị giả không nữa đây ? Cách hành xử thô lỗ và tàn ác với người yêu nước của Công an ” Nhân Dân ” còn Đảng còn mình chắc cũng được chỉ đạo theo định hướng XHCN ? Vậy chúng ta , những người dân cần lao còn chần chừ gì mà không đập tan cái thứ Hệ thống cống rãnh đó đi để XD một Chính quyền vì dân nhỉ ?

  12. Thăng Long nói:

    Bài bào chữa của Luật sư Hà Huy Sơn rất hay, rất tiếc tại phiên tòa sơ thẩm Luật sư đã không được trình bày.
    TS Cù Huy Hà Vũ, người yêu nước, thương dân hoàn toàn vô tội! Hãy thả tự do ngay cho TS CHHV.

  13. dân cần lao nói:

    Bài bào chữa của LS Hà Đình Sơn rất chặt chẽ , thấu tình đạt lý . Tuy nhiên nếu cơ quan hành pháp thực thi theo đúng Luật định thì Bài bào chữa trên sẽ là một bài học cho các vị cầm cân nảy mực của tòa sơ thẩm để không bao giờ phải hổ thẹn với muôn dân , hổ thẹn với chính lương tâm – đạo đức nghề .Đối với TS Cù Huy Hà Vũ , ông thật sự tỏa sáng trong suy nghĩ của mọi tầng lớp XH cùng sự nể trọng bởi tấm lòng ” Trung với nước – Hiếu với dân ” .
    Hồn thiêng sông núi , những đấng anh linh của Tổ tiên sẽ phù trợ cho một người yêu nước nồng hậu , thương đồng loại hết lòng – Cù Huy Hà Vũ.. Xin gia đình của ông TS hãy an tâm rằng chúng tôi , những người dân bình thường sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ .

Bình luận về bài viết này