Thư yêu cầu mời tham gia tố tụng

VRNs (17.02.2011) – Đức Quốc – Nhà báo không biên giới Trâm Oanh vừa gửi đến Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội thư yêu cầu mời bà tham gia tố tụng trong vụ án “Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, vì cho đến hôm nay bà vẫn chưa nhận được sau khi đã nhận lời đề nghị của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.

Dưới đây là nội dung thư yêu cầu:

Ký Giả Trâm Oanh

Rembrandtstr. 44

73033 Göppingen

Germany


Đức quốc, ngày 14 tháng 02 năm 2011

Người nhận:

Tòa Án Nhân dân thành phố Hà Nội (Tòa hình sự)

43 Hai Bà Trưng – Hà Nội

Việt Nam

YÊU CẦU MỜI THAM GIA TỐ TỤNG

Kính gởi: Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội

Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam


Tôi, nữ ký giả Trâm Oanh, thành viên của Tổ chức quốc tế ‘‘Phóng Viên Không Biên Giới“, trụ sở tại Đức quốc, và một số cơ quan truyền thông đại chúng tại Đức Quốc và Hoa Kỳ, công dân Đức, viết thư này gởi tới Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu gởi văn bản chính thức mời tôi tham gia tố tụng để làm sáng tỏ vụ án: “Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam‘‘ với những lý do sau:

1-      Ngày 30 tháng 12 năm 2010 Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, trưởng văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ, là người bào chữa cho bị cáo Cù Huy Hà Vũ, đã gởi tới tôi lời Đề nghị tham gia Tố tụng của ông Cù Huy Hà Vũ. Đây là điều yêu cầu hợp lý, tôi đã đồng ý nhận lời.

2-      Đặc biệt Quí vị đã đưa tên tôi, Trâm Oanh, vào bản Cáo trạng kết tội Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, căn cứ vào bài phỏng vấn của tôi với đương sự. Đây là sự xúc phạm danh dự, nghề nghiệp ký giả Quốc tế mà nạn nhân là ông Cù Huy Hà Vũ (Người trả lời phỏng vấn).

Bởi lẽ trên, quí vị có trách nhiệm và bổn phận gởi văn bản chính thức mời tôi tham gia Tố tụng để làm sáng tỏ vấn đề này.

Nếu quí vị không đáp ứng yêu cầu của tôi, thì chính quí vị đã lên án nền Công lý của quí vị.

Đó là Công lý,


Theo Chuacuuthe

____________________________

Xem thêm (hoặc bấm vào đây để xem các bài viết mới)

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

5 Responses to Thư yêu cầu mời tham gia tố tụng

  1. La Dalat nói:

    Thu cua PVKBG Tram Oanh se khong den duoc TANDTPHN vi khong phai thu bao dam.
    Neu PVKBG Tram Oanh muon thu den duoc TANDTPHN thi nen gui thu bao dam (Einschreiben mit Rückschein hoac Einwurfeinschreiben)
    Tai sao cuoc phi gui ve VN lai la 0,00 Euro?(xem bien nhan gui buu dien)

  2. Pingback: Anhbasam Điểm Tin 17-2-2011 « doithoaionline

  3. Khách qua đường nói:

    Giải pháp khôn ngoan là trả tự do cho CHHV
    -Thứ nhất:
    Về nội dung kiện của CHHV với Thủ tướng NTD , có những nội dung hòan tòan đúng và tác hại rỏ ràng như vụ Bô xít Tây Nguyên. Phát biểu của ông Nguyễn Trọng Vĩnh khẳng định CHHV là yêu nước. Khi người yêu nước bị xử tù thì kẻ đáng xử tội là quan tòa chứ không phải bị cáo. Ví như chuyện bắt các thanh niên phản đối Trung Quốc chiếm Hoàng Sa là tự đưa Chính quyền vào thế quân đen, tuy dân không nói được nhưng họ khinh và cho rằng hành động đó là theo lệnh Trung Quốc .Như vậy chính quyền tự đốt uy tín của chính mình. Vì vậy nếu kết tội CHHV thì vô tình đẩy Chính phủ vào hàng ngủ phi nghĩa, CHHV là chính nghĩa.Đây có thể châm ngòi cho sự đổ bể lớn hơn rất nhiều.
    -Thứ nhì :
    CHHV chỉ tập trung kiện Thủ tướng NTD , không kiện lảnh đạo Đảng -ông Nông Đức Mạnh hay lảnh đạo Nhà nước –ông Nguyễn Minh Triết.
    Vì vậy một bộ phận trong Đảng và Nhà nước cũng muốn CHHV kiện ông NTD không chỉ vì muốn kiềm chế NTD mà còn vì không chấp nhận nhiều sai lầm của ông NTD . Vì vậy không phải ông NTD muốn làm gì thì làm với CHHV.
    -Thứ ba :
    Ông nội của CHHV là người tham gia xô viết Nghệ Tỉnh, cha của CHHV là một trong những người sáng lập ra chính thể hôm nay. Nếu hôm nay bỏ tù CHHV thì liệu sau này nền Cộng hòa thực sự đến – đó là điều tất yếu- thì thế hệ sau có tha cho cha , con và cháu của Thủ tướng NTD và các quan tòa hôm nay không ? Nhớ rằng rất nhiều người vẩn kính trọng ông Cù Huy Cận và Xuân Diệu và họ đều có chức quyền trong Đảng, Chính quyền và Nhà nước hôm nay.
    Người Nghệ Tỉnh xưa nay vốn rất đòan kết trong tình đồng hương, các quan chức Nghệ Tỉnh có mặt khắp các địa bàn của quyền lực, liệu NTD có thể đủ võ để đở mọi sơ hở trong quá trình điều hành không ? Chắc chắn là không .
    Như vậy việc xử CHHV chỉ tăng thêm sự bất đồng từ các vị lảo thành, từ nội bộ những người có quyền lực, từ Nghệ Tỉnh, từ đa số những người bị thiệt thòi trong quá trình mở cửa nhưng không dám nói … và cả các lực lượng kiều bào nước ngoài…
    Xử CHHV là biến CHHV thành Wael Ghonim của Việt Nam !
    Nếu thực tâm mong muốn vì một xã hội ổn định và tự điều chỉnh ngày càng văn minh tiến bộ thì nên thả ngay CHHV.

  4. Pingback: Tin 17-2-2011 « BA SÀM

  5. Luôn nhớ về cội nguồn nói:

    Cảm ơn, chị Trâm Oanh, yêu nước, dũng cảm, góp lửa cùng đồng bào trong nước. Đất nước vua Hùng, là quê hương của mọi người con đất Việt

Bình luận về bài viết này