Đến lúc phải nói lên lời

Dân Làm Báo – Trong bản cáo trạng dành cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ của viện kiểm soát Hà Nội có đoạn: “Các bài Vũ viết, lưu giữ ở nhà Vũ và đưa lên mạng Internet trang “Bauxite VietNam” để được đăng tải, cụ thể…”

Nếu Đài Á Châu Tự Do đã được dư luận xem là có “liên đới trách nhiệm” trong vụ án Cù Huy Hà Vũ về việc phổ biến những chính kiến của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ (không những trên trang web mà còn qua các chương trình phát thanh) vậy thì trang “Bauxite VietNam” cũng cần được xem là “liên đới trách nhiệm” với anh Cù Huy Hà Vũ.

Trang web “Bauxite VietNam” được thành lập bởi những nhà trí thức yêu nước trong nước, không phải là một cơ quan truyền thông quốc tế nào bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Thế thì NẾU công dân Cù Huy Hà Vũ “vi phạm pháp luật” thì đương nhiên những công dân Việt Nam quản trị trang này cũng phải chịu luật Việt Nam.

Nếu Viện kiểm sát (VKS) cho rằng những bài viết của tiến sĩ Vũ là có tội thì những người đăng tải bài viết này không thể không có tội. Theo tiến trình logic đó thì cơ quan điều tra phải truy tố những nhân sự trách nhiệm trang web “Bauxite VietNam” với tội danh đồng phạm hoặc phát tán tài liệu ”phản động” của anh Cù Huy Hà Vũ làm ra. Từ đó, VKS Việt Nam phải đưa tội danh tuyên truyền phát tán tài liệu phản động vào bản cáo trạng dành cho những nhà tri thức sáng lập và quản trị trang “Bauxite VietNam” giống như họ đã làm đối với tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ. Bản án nếu dành cho anh Vũ thì phải áp dụng cho những công dân Việt Nam khác trong việc tiếp tay phát tán những “tài liệu” của anh.

Không thể nào không thấy cáo trạng nhắc đến chuyện xử lý trang “Bauxite VietNam”, nhưng vẫn lấy dữ kiện liên quan đến “Bauxite VietNam” làm căn cứ để kết tội anh Cù Huy Hà Vũ.

Cùng lúc, trong tinh thần uy vũ, cây ngay không sợ chết đứng, quý trọng lẽ phải và yêu công lý, những người sáng lập trang Bauxite VietNam, dù cơ quan điều tra, viện kiểm sát không khảo đến cũng vẫn xưng, thậm chí còn đề nghị được truy tố cùng với Cù Huy Hà Vũ trong cái gọi là vụ án Cù Huy Hà Vũ với “tội danh”:

Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Trang “Bauxite VietNam” đã phổ biến những bài viết của TS luật Cù Huy Hà Vũ. Điều đó đồng nghĩa với “tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo nội dung bản cáo trạng của VKS. Như thế vì lẽ công bằng của pháp luật, đề nghị được truy tố cùng Cù Huy Hà Vũ là điều đúng đắn nên làm.

Nếu như VKS Hà Nội không đưa những nhà sáng lập, quản trị trang “Bauxite VietNam” ra tòa vì tòng phạm với Cù Huy Hà Vũ thì cần phải có giải thích đúng pháp luật như ”tách chuyển sang vụ án khác”.

*

Những ý kiến trên của Dân Làm Báo chỉ là giả thiết cho một xã hội, chế độ mà người dân và người chấp pháp đều nghiêm túc chấp hành pháp luật. Chứ thực ra ở Việt Nam bây giờ, luật đâu được thực hiện chính xác.

Thử hỏi bây giờ các cụ của trang Bô Xít tuổi đã cao, một lần dũng cảm đòi tòa truy tố mình với anh Vũ, liệu tòa án Việt Nam sẽ giải quyết thế nào? Đưa cả các cụ lão thành cách mạng, tri thức, đảng viên kỳ cựu vào phiên tòa này ư ?. Như thế thì càng khiến vụ án Cù Huy Hà Vũ vốn dĩ đã ầm ĩ lại càng ầm ĩ hơn, và càng khó có thể xử một cách áp đặt tùy tiện như những vụ án tương tự như thế này.

Các cụ có thể đặt điều kiện nếu không được xử cùng anh Vũ vì liên đới như cáo trạng đã đề cập, thì đề nghị VKS Hà Nội bỏ ngay phần trong cáo trạng có nhắc đến trang “Bauxite Viet Nam” đã đăng tải bài của anh Vũ. Nếu các cụ làm và đòi hỏi như vậy, khác nào ném một khúc gậy ngang miệng tòa, viện, công an Việt Nam khiến họ phải bối rối trong việc tìm cách giải quyết vụ anh Vũ.

Còn nếu chúng dám tàn bạo bắt nốt các cụ xét xử thì xin các cụ chấp nhận luôn cho nhân dân cả nước thấy rõ bộ mặt đểu giả, bất nghĩa của những đảng viên cộng sản đang nắm quyền. Các cụ đã cao tuổi, không thể có ”bao cao su” để mà bịa đặt được. Sự dấn thân, chấp nhận cùng đồng hành với tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ để đối đầu với tòa án cũng cho mọi người thấy được tình nghĩa sâu đậm các cụ dành cho anh ấy, người đã gắn bó với trang “Bauxite Viet Nam”. Việc làm đó cũng khẳng định rằng “Bauxite Viet Nam” luôn luôn nói những lời chính nghĩa, làm những điều công đạo, hợp với ý muốn của toàn thể nhân dân.

Lúc này các cụ không lên tiếng, đợi đến lúc nào đây.

Theo Dân Làm Báo

Dưới đây là một số phản hồi cho bài viết từ trang Dân Luận

Thang Long Ha Noi (khách viếng thăm) gửi lúc 23:50, 17/02/2011 – mã số 26470
Kính mong bác Huệ Chi,bác Toàn,bác Hùng chủ nhiệm trang mạng boxitvn, cùng toàn thể các bác,cô,chú là những trí thức tinh hoa của dân tộc Việt hãy lên tiếng. Kính mong các bậc lão thành cách mạng,38 vị tướng lĩnh từng ký tên kiến nghị giải quyết vụ tổng cục 2 .Xin các bậc lão thành,các tướng lĩnh hãy lên tiếng.Lên tiếng Không chỉ vì tiến sĩ CÙ HUY HÀ VŨ mà còn vì 87 triệu con dân Việt,dân tộc Vn . Hội thảo góp ý văn kiên đại hội đảng XI của 22 đảng viên cao cấp,người đứng đầu là nguyên phó thủ tướng Trần Phương đã kết luận ” … Dù không được chấp nhận, nhưng ít ra cũng lưu vào văn bản, lưu lại hậu thế rằng năm 2010 có một số nhà kinh tế đã nói như vậy, để hậu thế biết rằng, hóa ra đất nước cũng còn những trí thức không đến nỗi dốt nát ” .
Một lần nữa khẩn thiết kính mong ba bác Huệ Chi,Toàn, Hùng chủ nhiệm trang boxitvn cùng tất cả các bác ,cô,chú trí thức Vn .Các bậc tiền bối lão thành, các vị tướng lĩnh … xin hãy lên tiếng vì CÙ HUY HÀ VŨ .Xin hãy đồng hành cùng dân tộc ,đồng hành cùng con,cháu của các bác,cô ,chú vì tương lai quê hương dân tộc Vn.
Trí thức,thanh niên,sinh viên Vn nói chung ,những người con quê hương xứ NGHỆ nói riêng đã và đang sục sôi sẵn sàng xuống đường vì CÙ HUY HÀ VŨ .
Trước sau như một tiến sĩ CÙ HUY HÀ VŨ là một người trí thức chân chính vì dân vì nước .Lịch sử Vn sau này sẽ phán xét đâu là sự thật,đâu là lẽ phải … và mãi mãi khắc ghi chân lý trong sáng,cao cả của người trí thức CÙ HUY HÀ VŨ.
CÙ HUY HÀ VŨ VÔ TỘI-PHẢI THẢ CÙ HUY HÀ VŨ VÔ ĐIỀU KIỆN .
xyz (khách viếng thăm) gửi lúc 19:17, 16/02/2011 – mã số 26394
Tôi cũng hòan tòan đồng ý với các bác.
Kính mong các bác Chi, Hùng, Tòan, các chú ruột của TS. CHHV: Cù Huy Chử, Cù Huy Thước, kính mong ông Nguyễn văn An, ông Nguyễn Trọng Vĩnh, ông Nguyễn Đình Lộc, bà Nguyễn Thị Bình, bà Trần Ngọc Sương, bà Bảy Vân (vợ ông Lê Duẩn), bà Cầm (vợ ông Võ Văn Kiệt), ông Lê Kiên Thành (con ông Lê Duẩn), ông Trần Phương, ông Việt Phương, ông Vũ Khoan, ông Đặng Hùng Võ, ông Trương Đình Tuyển, bà Dương Thu Hương (Cựu Phó Thống đốc NHNNVN), ông Nguyễn Quang A, bà Phạm Chi Lan, GS. Hòang Tụy, GS. Ngô Bảo Châu… xin mọi người đồng lòng lên tiếng cho Cù Huy Hà Vũ! Xin mọi người đồng lòng lên tiếng cho Cù Huy Hà Vũ. Lên tiếng đòi tự do cho Hà Vũ là đòi quyền lên tiếng cho người dân thấp cổ bé miệng chúng tôi!
Libya đang tiếp bước Tunisia, Ai Cập, Yemen, Iran, Bahrain, Palestin, Jordan
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/02/lan-song-bieu-tinh-bat-dau-cong-pha-libya/
Các trang báo Vietnamnet, vnexpress, SGTT… hãy cùng lên tiếng cho CHHV!!!
Người dân đen chúng tôi chỉ còn chờ lời kêu gọi từ các bậc nhân sĩ, trí thức là chúng tôi xuống đường đòi quyền tự do, dân chủ!!!
Tất cả những người VN yêu nước hãy ĐỒNG LÒNG LÊN TIẾNG ĐI!!!
Đàm Mai Đạo
Lưu Mạnh Anh (khách viếng thăm) gửi lúc 18:25, 16/02/2011 – mã số 26393
Khi tôi viết bài “Ai có thể giải cứu Cù Huy Hà Vũ”, tôi rất xúc động khi biết sau đó được nhiều nhân sĩ, trí thức hưởng ứng cũng như khá nhiều trang báo đăng tải lời kêu gọi tha thiết của tôi. Lúc đó, không phải tôi không nhớ đến các bác khởi xướng trang bauxite, tôi trông chờ thái độ của các bác ấy (Bác Chi, bác Tòan, bác Hùng) và tôi xúc động, vui mừng khi cuối cùng các bác đã lên tiếng.
Đúng vậy, bảo vệ CHHV lúc này là bảo vệ QUYỀN ĐƯỢC NÓI của tòan dân. Nếu CHHV bị kết tội theo ý đồ của bọn xấu, tất cả các công sức lâu nay của chúng ta đổ sông đổ biển và lần lượt sẽ đến từng người chúng ta.
Không có gì không tin rằng: nếu như họ kết tội CHHV được thì họ sẽ lần lượt kết tội tiếp bác Chi, Tòan, Hùng và sau đó sẽ đến (ví dụ) ông Nguyễn Văn An (vì đã có những lời kết tội dữ dằn từ những cựu quan chức cao cấp TWĐ) và thế là còn gì nữa mà họ không lấn tiếp lấn tiếp và lấn tiếp.
BÂY GIỜ HAY KHÔNG BAO GIỜ? Thưa bác Chi, bác Tòan, bác Hùng?
Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 18:15, 16/02/2011 – mã số 26392
Tôi đồng tình với ý kiến của các bạn.
Về tình, về lý, về luật, các vị: Nguyễn Huệ Chi, Phạm Tòan, Nguyễn Thế Hùng cần đòi hỏi ĐCSVN truy tố các vị về tội đồng phạm với ông CHHV. Hãy sát cánh cùng CHHV, chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc và cố gắng hết sức để có những bài viết tiếp nữa nhằm đánh động dư luận tòan dân. Rất mong qúy vị xả thân vì nước.
Riêng cá nhân tôi, tôi khẩn khỏan yêu cầu ba vị nói trên hãy tỏ rõ dũng khí đang RẤT ĐÚNG LÚC và đang RẤT CẦN của những trí thức chân chính.
Lá thư của 3 vị gần đây lên tiếng cho CHHV là rất chân thành nhưng không thể đánh động lương tâm của những kẻ chấp mê bất ngộ được. Chỉ có bằng con đường PHÁP LUẬT & THÔNG TIN LAN RỘNG trên tầm quốc gia và quốc tế mới mong giải quyết vụ việc.
Hãy suy nghĩ kỹ và quyết định sớm đi các qúy vị trí thức đáng kính nói trên.
Một lần cho mãi mãi. Tôi rất tha thiết đề nghị qúy vị.
vivanvo (khách viếng thăm) gửi lúc 18:05, 16/02/2011 – mã số 26391
Giai cấp thống trị liên minh với “giai cấp” đầu đường xó chợ, đâm thuê chém mướn để đàn áp chính nghĩa! Đừng hòng đòi tự do cho Cù Huy Hà Vũ.
Dân Miền Trung (khách viếng thăm) gửi lúc 17:33, 16/02/2011 – mã số 26389
Như cáo trạng của VKSND TP Hà Nội qui tội công dân Cù Huy Hà Vũ về tội tuyên truyền chống Nhà Nước CHXHCNVN khi trả lời phỏng vấn các đài như : Châu Á Tư Do,Đài BBC,đài Chân Trời Mới(Tức đài địch).v.v…Ôi thôi kì này thì có hàng vài chục cụ lão thành CM và trí thức phải bị truy tố vì đã trả lời phỏng vấn đài địch … Cụ thể như: Cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt,bà Trương Mỹ Hoa,bà Nguyễn Thị Bình ,bà vợ của cố Tổng BT Lê Duẩn,nhạc sĩ Tô Hải trả lời phỏng vấn với đài BBC ,Châu Á Tự Do ,Chân Trời Mới…Và rất nhiều các vị lão thành CM và trí thức khác…Thế này thì con cháu các cụ là Đảng viên lại làm khổ các cụ mất rồi!!!
Boxit 377 (khách viếng thăm) gửi lúc 16:49, 16/02/2011 – mã số 26383
Admin viết:  

Bảo vệ ông Cù Huy Hà Vũ lúc này là bảo vệ quyền được phản biện, quyền được mở mồm của dân. Vì thế cần có sự đồng sức đồng lòng, đoàn kết của những ai mong mỏi Việt Nam có một nền tự do ngôn luận thực sự. Đứng ngoài tức là chấp nhận để họ bẻ từng người một, và mội ngày kia sẽ đến lượt bạn!
Nhà nước này là của đảng cs, vậy nên các vị cách mạng lão thành của đảng vào cuộc với Tiến sĩ Vũ mới có tiếng vang. Dân đen ngoài đảng là công dân hạng bẹt, vào chỉ thêm rối (bị công an xã hội đen đàn áp, đánh đập mà không nên công trạng gì.)
Đề nghị của Dân Làm Báo thật là chính đáng. Trân trọng kính mời Tiến sĩ Cù Huy Chử cùng quý cụ cách mạng lão thành, các vị trí thức trong BôXít Việt Nam cố ráng thêm một lần nữa, có thể đây là lần chót – dù đang ngồi xe lăn – xin xả thân cứu nước từ chính tay con cháu của quý cụ.

____________________________

Xem thêm

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

5 Responses to Đến lúc phải nói lên lời

  1. loe nói:

    Hay tra tu do ngay cho anh Ha Vu!
    Tra lai nguoi con uu tu cua Nhan dan Viet nam!

  2. Thời cơ vàng cho trung quốc nói:

    Qua vụ ông Vũ, cộng sản tự mình biến thành, kẻ thù của nhân dân, của dân tộc Việt nam. Có lẽ cũng là thời điểm mất nước, Trung quốc không bỏ qua, thời cơ vàng, hàng nghìn năm, chỉ có 1

  3. CD 2nd nói:

    Bắt hết thì lấy ai làm… dân.

  4. Bắt nốt người đọc nói:

    Nên bắt nốt người sử dụng, đọc những gì ông CHHV, viết. Thế là chỉ còn mỗi đảng ta, con cháu vua Hùng vào tù hết

Bình luận về bài viết này