Tham gia bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ (!)

Nguyễn Dư (danlambao) – Tôi hoan hô hết mình cho những người vừa qua (kể cả báo đìện tử Dân Luận) từ hải ngoại có liên quan, viết kiến nghị, gởi cho tòa án của cộng sản VN để tham gia tố tụng bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ.

Thứ nhất là việc làm có tinh thần trách nhiệm liên đới đối với ông Hà Vũ; cái thứ hai, là một việc có ý nghĩa tác động, dũng cảm, thách thức về nền công lý của đảng cộng sản VN.

Hy vọng, và chỉ hy vọng mong manh thôi là chính quyền Việt Nam lần này sẽ đủ bản lãnh chấp thuận cho những người có liên đới tham gia tố tụng công khai, công bố chuyện này với công luận. Và cũng xin cầu chúc cho những kiến nghị của quí vị được toại nguyện.

Nên nhớ, từ xưa nay cộng sản Vn chưa bao giờ chơi quân tử. Miệng nói: “xử đúng người, đúng tội” nhưng có bao giờ họ áp dụng luật pháp để hành xử với dân đâu! Còn nhớ từ vụ Thái Hà, họ trắng trợn cư xử rất hèn hạ với ông lê Trần Luật và cô Tạ Phong Tần thì chúng ta cũng đủ biết. Họ muốn thế luật sư, người của họ vào để dễ dàng sai khiến. Còn rất nhiều điều nữa, chỉ có lá trên rừng mới đủ để ghi chép nhiều chuyện dài cười ra nước mắt của chính quyền cộng sản Vn mà thôi.

Chuyện của Cù Huy Hà Vũ, họ còn vu khống anh trắng trợn hơn những trường hợp khác, cả thế giới đều biết thì làm sao mà dám “công khai, xử đúng người, đúng tội” cho được!

Nhưng ít ra những kiến nghị và tinh thần trách nhiệm của quí vị mang ý nghĩa không thừa trong chuyện này.

Từ những ông đứng đầu trong những cơ quan quyền lực, có ông nào có tư cách ra hồn, dám công khai ra mặt, trả lời những kiến nghị hay những yêu sách của dân! Họ chấp nhận bị chửi, vờ đi như những người câm, điếc vô liêm sỉ. Cuộc sống của họ chỉ biết khoe khoang bè cánh để hưởng lợi; dự lễ lạc, hội hè, tự hào đối với những người nào tâng bốc họ; còn đối với dân oan thì bộ mặt vô cảm, vô trách nhiệm hiện ra rõ mồn một. Đau đớn cho dân Vn có những người vô liêm sỉ, thiếu tư cách cầm quyền.

Có lẽ nhìn những vụ việc trước đây nên bây giờ tôi chỉ xem chính quyền cộng sản bằng một màu u ám và đen tối, rồi bi quan cho việc xử Cù Huy Hà Vũ lần này. Họ cũng chơi luật rừng, thế thôi! Nhưng cũng hy vọng lần này tôi bị lầm.

Có điều, càng ngày mọi người dân điều nhận ra cái bản chất độc tài,tham lam, thay đen đổi trắng, tàn ác của cộng sản thì lúc đó họ sẽ tự trả giá; họ sẽ khai tử chính họ thôi. Điều đó sẽ không thể tránh khỏi. Trong dân gian, không ai cần mổ xẻ hay lý giải những vấn đề chi nhiều, người ta chỉ kết gọn theo thói quen cảm tính bằng hai chữ: quả báo.

Nguyễn Dư

Theo Danlambao

____________________________

Xem thêm (hoặc bấm vào đây để xem các bài viết mới)

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

1 Responses to Tham gia bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ (!)

  1. Pingback: Tham gia bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ (!) | Dinhtan's Blog

Bình luận về bài viết này