Sao mà VN ngày càng nhiều “bọn phản động” thế?

Người dân VN trải qua thời kỳ chiến tranh tàn khốc, được định hướng tư tưởng, kiên định chuyên chính vô sản, …nên hễ nghe đến 3 chữ “Bọn phản động” là ghét lắm. Ghét cay ghét đắng. Đến nay đa số người dân vẫn ghét như vậy.

Hồi 1986 chúng tôi mới vào ĐH năm nhất, có chuyện: Ở khoa Sử có ai đó viết bài cho rằng chiến tranh 2 miền Nam Bắc thực chất là nồi da xáo thịt của anh em một nhà. Sau đó trưởng khoa này bị cách chức. Tôi thấy ghét luôn cái đứa viết láo viết lếu kia. Ghét thật lòng.

Từ đó đến nay, liên tục có tin bọn phản động chống phá chỗ này, xuyên tạc chỗ kia…nghe thế tôi  nhất trí hết rằng phải bắt lũ ấy bỏ tù tất….Nhiều người bây giờ vẫn nghĩ vậy.

Lợi dụng tâm lý này của người dân, người ta hay gán ghép cho những kẻ không ưa bằng  2 chữ: Phản động. Cá nhân tôi đã từng bị viên hiệu trưởng và tay chân ông ta gán cho là phản động.

Câu chuyện Cù Huy Hà Vũ vừa qua khiến tôi chợt nghĩ : Bọn phản động kia là ai? Sao chúng ngày càng nhiều? Mà toàn là luật sư, trí thức vậy?

Nhờ Internet, đọc nhiều và cuối cùng tôi cũng ngẫm ra cái sự thật.

1) Sau ngày 30-4-1975, nếu chính quyền biết thực hiện hòa hợp dân tộc 1 cách thực tâm, thì chắc chắn không có chuyện 3 triệu người bỏ tổ quốc ra đi. Hàng chục ngàn binh lính của chính quyền cũ bị đi học tập cải tạo (hay là đi tù?) có cần thiết không? Nhiều người trong đó là nguồn nhân lực kỹ thuật cao. Đến nay, những người đó hỏi có mấy phần hối hận vì đã ra đi, đã chống cộng?

Rất đông trong số này bị gọi là ” bọn phản động”. Mà “bọn phản động”này có lực lượng thật là hùng hậu, có tiền, có trình độ nhưng lại không hề có ý định thỏa hiệp.

Đó là “Bọn phản động” cũ.

Chiến tranh đã đi qua 36 năm, nhưng sự chia cắt lòng người vẫn rất sâu. Cứ hỏi đến những người đó là họ chửi cộng sản, chửi chính quyền. Cá nhân tôi 1 lần được mời lên diễn đàn Pantalk, vừa mở lời được mấy cây cũng bị họ gọi là ” thằng CS bị nhồi sọ” khiến phải bỏ chạy không dám trở lại diễn đàn nữa.

Người ta đã đem chuyện này ra so sánh với sự sát nhập Đông Đức- Tây Đức, hay chiến tranh Nam Bắc Hoa Kỳ để phê phán tư duy của những người có trách nhiệm. Liệu lãnh đạo nào của VN hiện nay dám lên tiếng, dám hành động để xóa bỏ lòng hận thù của lực lượng đó?

2) Từ sau 1975, liên tục có các vụ bắtbỏ tù những người có tư tưởng chống đối, đòi dân chủ nhân quyền…Vài năm nay đa số bị bỏ tù là luật sư,trí thức, phóng viên, linh mục… nay sắp tới  đây là Ls Cù Huy Hà Vũ.  Đó là “Bọn phản động” mới.

Tôi quan tâm tới anh Vũ vì sau vụ tiêu cực thi cử 2006 anh mời tôi tới thăm và biết anh là con của nhà thơ Cù Huy Cận. Có ý kiến cho rằng: Nếu xét theo tình hình VN hiện nay bảo anh Vũ vi phạm cũng được mà không cũng được. Đúng sai phải đợi 15-20 năm nữa (như ý kiến Ls Trần Đình Triển).

Vậy thì tại sao người ta không dừng lại cái việc bỏ tù Cù Huy Hà Vũ và những cá nhân tương tự để rồi lịch sử 20 năm nữa sẽ phán xét lại? Liệu nhà tù có cải tạo nổi tư tưởng của họ không hay là sau khi ra tù, họ càng cứng rắn hơn trở thành “bọn phản động” đúng nghĩa, sẵn sàng đi tiên phong trong cách mạng Hoa Nhài mà họ đang cổ vũ khắp các trang mạng hiện nay?

Vừa qua tôi tình cờ đọc được tin “Người tù lâu năm nhất thế giới Trần Văn Thiêng mãn hạn tù” thì muốn hỏi  ông Thiêng và những người như ông rằng ra tù rồi các ông sẽ từ bỏt ư tưởng chống đối hay là lại chống mạnh hơn?

3) Tôi được biết có rất nhiều người bức xúc với các tệ nạn xã hội, tin tưởng ở lời kêu gọi chống tham nhũng từ chính quyền nên đa ̃đấu tranh với tham nhũng, bất công. Nông dân thì đòi đất đai.

Ông nông dân này đã gửi trên 2345 lá đơn tới các cấp, nhưng không hề có trả lời của bất cứ cấp nào. Ông ta liệu còn niềm tin vào Đảng , vào chính quyền không?(Tư liệu do cụ Lê Hiền Đức cung cấp)

 

Một kỷ lục Guiness chưa được ghi ở VN: Hoá đơn bưu điện gửi tố cáo nối dài hàng chục mét.

Họ đơn thư khắp nơi mãi không được giải quyết. Báo chí thì đưa tin: Người chống tham nhũng đều bị trù dập. Chuyện này không lạ khi bản thân tôi cũng đã từngk iên trì nhiều năm gửi hàng chục đơn tố cáo tham nhũng tiêu cực mà không hề được bất cứ cấp nào giải quyết, trái lại còn bị 1 số báo cấu kết với lãnh đạo quay ra hãm hại và bảo vệ bọn tham nhũng sai phạm. Quốc hội thì báo cáo rằng hơn 90% đơn thư tố cáo của dân không được giải quyết, chất thành kho.

Tôi đến thăm cụ bà Lê Hiền Đức- người đạt giải Liêm chính quốc tế duy nhất của VN- tại 7/56 Pháo đài Láng HN, thấy hàng trăm bộ hồ sơ tố cáo tham nhũng tiêu cực chất đầy các tủ. Cụ đa ̃82 tuổi nhưng hàng ngày vẫn phải đi gõ cửa chính quyền yêu cầu họ giải quyết việc tố cáo cho dân. Cụ cho tôi xem nhiều hồ sơ tố cáo, trong đó có các vụ mà trách nhiệm giải quyết thuộc Sở giáo dục và UBND Hà Nội: Giống y như vụ của tôi, các tố cáo không hề được giải quyết. Việc bảo kê cho lãnh đạo sai phạm rất làc ông khai trắng trợn. Cụ cho biết: Chúng nó (quan chức) đều trốn cụ cả, chúng nó đá đi đá lại như đá bóng mà không giải quyết. Chúng thối nát lắm rồi.

Những công dân khác khi đọc báo chí về các vụ tiêu cực, bao che tham nhũng, bảo kê sai phạm là họ rất bức xúc. Từ đó ngày càng nhiều người mất niềm tin vào lãnh đạo, rất có thể sẽ quay sang chống đối đòi thay đổi.

Đó là”Bọn phản động” tiềm tàng ngay trong dân ngày càng nhiều là do vậy đấy.

Nếu đọc các phản hồi từ 1 bài trên diễn đàn BBC chẳng hạn thì sẽ giật mình thấy phản hồi của phe lề trái áp đảo tuyệt đối, phe lề phải thì lẻ loi.

Bệnh giả dối, hình thức, tham nhũng lãng phí hoành hành khắp nơi. Hàng chục năm nay trong ngành giáo dục vẫn duy trì cái trò giả dối: học- thi nghề phổ thông. Bệnh lạm thu trong nhà trường thực chất là tham nhũng và tình trạng ép buộc học sinh học thêm ngày càng tràn lan. Thi cử thì tiếp tục gian lận. Bầu cử các cấp mãi vẫn như diễn văn nghệ. Lãnh đạo thì yếu kém mọi mặt vì thực quyền không có hay không dám dùng quyền. Vị nào cũng giống nhau ở chỗ giỏi làm ngơ, xa dân, khó gặp và rất giàu.Thế thì làm sao bảo người dân tin tưởng được vào họ? Không tìm đâu ra người nào trong hàng ngũ lãnh đạo đủ khả năng thay đổi tình hình, tiến hành cải cách. Trong khi đó người láng giềng lớn phía bắc phát triển ào ạt, nguy cơ bị họ nuốt chửng ngày càng lớn.

“Bọn phản động” cũ, “Bọn phản động” mới, “Bọn phản động” tiền tàng ngày càng nhiều là như vậy đó.

Phải làm gì để giảm bớt số lượng bọn họ? Bắt bỏ tù thì hạ sách, bắt sao hết, chỉ chứng tỏ anh bịt miệng người ta và tác dụng ngược khiến họ nhiều lên. Tốt nhất là hãy thành thựcvới nhân dân.

Có thực mới vực được đạo. Khi mà lời nói và việc làm của quan chức là thật lòng, là vì dân vì nước, là hòa hợp dân tộc, là kiên quyết chống tham nhũng tiêu cực, là bảo vệ cái đúng, bài trừ cái sai, là công bằng, dân chủ văn minh thực sự thì tự người dân sẽ tin tưởng ủng hộ, phản động sẽ tự tiêu. Khi mà toàn là giả dối, tham lam bán nước hại dân thì người ta sẽ chống đối ngày càng nhiều. Lúc đó “Bọn phản động” đông đảo quá mà làm cách mạng như ở Tuynidi hay Ai cập thì nguy to.

Đỗ Việt Khoa

Theo blog Thầy giáo ĐVK

____________________________

Xem thêm (hoặc bấm vào đây để xem các bài viết mới)

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

38 Responses to Sao mà VN ngày càng nhiều “bọn phản động” thế?

  1. Yuki Oni nói:

    Bình tĩnh, thật hay không,
    – Việc đầu tiên hay nhìn là chúng ta đang có nguy cơ bị xâm lăng, mà giờ nước ta còn chia bè kết phái thì hóa ra bấy lâu nay chúng ta không học được gì từ lịch sử để kể lại từ những ngày thánh đẫm máu về việc chia bè kết phái mà dẫn đến nhưng thời kì đau thương là chiến tranh Trịnh-Nguyễn, Tây Sơn và loan 12 sứ quân sao?
    – Nếu cứ phản động thì đúng như lời ông ấy nói là loan. Nhìn cho kĩ thì một phần là do bản than chúng ta mặc dù có học, NHƯNG lại kém về mặt văn hóa. BẢN TÍNH người Việt đã mài dũa qua bao năm với chiến tranh khiến cho máu HĂNG CHIẾN của chúng ta cứ sục sôi, đến khi chữ GHÉT biến thành chữ ĐÁNH NHAU thì ta lại đánh chính người Việt chỉ vì lợi ích bản thân?
    – Tôi song ở khu quanh là người nghèo, nhà tôi là nhà duy nhất xây được cao tầng . Tôi đã phải hứng chịu tính ích kỉ của chính những người hàng xóm đáng mến của tôi là việc họ đi kiện nhà tôi xây dung làm…..ồn họ??? Kể từ khi tôi xây xong, thì các hàng xóm tôi lại tranh nhau xây nhà lầu…..rồi dẫn đến bao nhiêu đau thương là bán nhà mà không xây lại được, bị chửi rủa là đồ giàu làm phách vâng vâng….tôi xây nhà cao hơn là vì gia đình tôi cần nhu câu chứ đâu phải vì ích kỉ? Tôi chợt nhớ lấy bức thư Vũ Khoan là nhà hoạt động chính trị, hiện là Phó Thủ tướng Chính phủ. về bài viết: Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới
    + Tôi nhớ nhất là đoạn dân tộc ta hay bị vướng vào lối (CHẠY THEO THỜI THƯỢNG). Chính vì chỉ nghĩ đến bản thân họ và sự ích kỉ không nhìn nhận kĩ lưỡng mà bây giờ hàng xóm tôi lại độc ác lại chính tôi…..tôi không hận họ, tôi chỉ đáng tiếc cho họ thôi…..
    – BẤT KÌ NƠI ĐÂU cũng đều có mặt tốt mặt xấu cả, CÁI CHÍNH là sự nhìn nhận mặt tốt nổi trội hơn hay mặt xấu nổi trội hơn do quan điểm mỗi người. Tôi hiểu sự nhận định của thầy Đỗ Việt Khoa, nhưng tôi xin chân thành khuyên thầy đừng quá bi quan với cuộc song, thầy nên biết cuộc đời vẫn còn nhiều điều hay lẽ phải. Thầy đừng tuyệt vọng mà dạy dỗ học sinh thầy bang sự tuyệt vọng đó, vì nên nhớ nghề của thầy RẤT LÀ QUAN TRỌNG. Cách dạy của thầy HOÀN TOÀN ảnh hưởng đến cả một THẾ HỆ học sinh, SAI MỘT LI ĐI MỘT DẶM. Nếu thầy that vọng với chính trị thì hãy dạy học sinh SỐNG HẾT MÌNH, SỐNG CHO TỐT, LÀM VIỆC TỐT. thư này gửi thầy mong thầy nhìn nhận lại cuộc song, đừng nghĩ nước ngoài ổn vì ở nước ngoài còn nhiều điều nguy hiểm hơn ở Việt Nam quê hương của thầy. Chúc thầy sức khỏe
    Yuki Oni

  2. robert hai nói:

    Phản động cái mẹ gì khi mà ở một đất nước độc tài dộc đảng này người dân thấp cổ bé họng làm sao phản đối ? Trong khi cả một guồng máy tham nhũng hoạt động hết công suất của nó . Ngày trước kí giả đi ăn mày bây giờ trí thức đi nhặt rác khốn nạn thay cho chế độ gọi là cộng sản này đó là cả một lũ sâu mọt bán nước hại dân mồm nam mô miệng bồ dao phay.Tôi ko biết gọi bọn nó là cái gì nữa phải có một lybia,ai cập ,tunisia trên mảnh đất Việt nam khốn khổ này cho ko còn thuong đau và ko còn trí thức đi nhặt ve chai khi đồng lương ko đủ sống nữa.Bao giờ đây????.

  3. lalathera nói:

    bác đc nhồi sọ kỹ quá nên giờ dân kêu khổ thì bác lại kêu ó là phải làm sao để cái tạo lũ phản động
    bác là người dạy học , ko lẽ bác ko hiểu từ lấy dân làm gốc hay sao ? Gi ờ dân kêu khổ bác lại nói là phản động , làm cách nào để cải thiện ?
    Tại sao họ nói bác bị nhồi sọ ? Bác ko thấy khi đặt 1 vấn đề bác luôn chọn 1 chiều và cố xoay sở cho thế nào để đặt lợi ích của cộng sản lên hàng đầu ! nghe cộng sản tuyên truyền tình anh em với trung quốc là môi hở răng lạnh mà cuối cùng nó đánh nc ta be bét thê lương, nói với cuba là anh em nhưng khi bị trung quốc đánh thì họ có lên tiếng sao ? Chưa sét vụ khơ me đỏ giết hàng vạn dân chúng của họ rồi giết tiếp việt nam …
    Cộng sản ! Cái gì cũng là cộng sản tốt hơn các nc tư bản mà cuối cùng đưa du học sinh qua đó học hỏi , đưa mấy người dân qua đức với đài loài buôn bán lao công ? Nếu quả thực tư bản tệ tới thế , mắc cái gì mà họ tốn tiền đưa học sinh qua đó giao lưu , học hỏi trong khi mộm miệng họ lại chửi lên
    Bác từng bị nghi là phản động trong trường hợp nào ? Sao bác ko tự suy nghĩ , bác đã thấy kỷ lục ghi nét của việt nam , dân kêu oan ngập trời mà ko thấu , bác lại nói là tìm cách gì cho họ ko kêu la …
    Có mắt để trông cảnh nc nhà , chẳng có đảng phái chính trị nào là tốt đủ để ca ngợi như thế cả , khi đã làm chính trị người ta có mưu kế …
    nếu rảnh để khen 1 đảng phái chính trị mà kêu là nó hoàn hảo thì chả bẳng ta tự hỏi Võ Tắc Thiên là người xấu hay tốt , nghe còn thật hơn !

  4. hoang hoa tham nói:

    thế đấy toàn là một lũ ăn không rãnh nghề. gió chiều nào thì theo chiều ấy. chẵng ra làm sao cả. rồi non nước này sẽ ra sao khi ngày cngf có nhiều kẻ như vậy. heyyyy……y

  5. Teo nói:

    Thắng cu tên la Nhật comment ngu như chó. liệu mày co tự chọn được mày sinh ra ở đâu ko?? Mày có quyền ji mà đuổi người ta đến nơi khác. Đúng là đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm

  6. trunghieu nói:

    Làm viêc thiện cũng như làm chính trị vậy,có 2 lí do:THƯƠNG NGƯỜI HOẶC THƯƠNG MÌNH.

  7. Tung nói:

    Bác Đỗ Việt Khoa à,cháu cảm thấy thất vọng về những lời bác nói,cháu cũng đồng quan điểm với những bạn trẻ khi đọc bài của bác,bác đang nhồi cái gì vào đầu bạn đọc vậy??Chỉ vì nhà nước có chính sách đãi ngộ cũng và các chính sách khác chưa được hợp lý mà bác đã đưa ra 1 thực trạng thật ác nghiệt.Tiêu cực,ừ thì nơi nào chẳng có,đâu riêng nước ta,bác sang Trung Quốc sẽ rõ,nhiều quan tham,nhiều tiêu cực nhưng họ đã trở thành cường quốc,vì sao thế???Vì nhân dân tin vào chính quyền,trên dưới như một,dòng máu dân tộc họ chảy thông suốt từ lãnh đạo đến nhân dân.Dân tộc ta còn nghèo,đất nước ta còn lạc hậu,ừ đúng,nhưng với ý chí,bản lĩnh sống kiên cường mạnh mẽ thì dân tộc ta sẽ luôn đi lên dưới lá cờ của đảng.Bác không cần phải lấy 1 số cá nhân ra để sánh với tập thể,trên hay dưới thì đều là người Việt Nam cả mà bác,đâu phải ai cũng tham nhũng.Với 1 người thầy giáo,phải chăng bác đã quên đi cái nghĩa của người làm thầy,làm thầy là mình phải lấy sự nghiệp chồng người lên đầu,cái nhân,cái đức,thiện,mỹ truyền cho học sinh của mình,họ tiêu cực,ừ đúng,nhưng trước tiên,bác hãy làm tốt phần mình,hãy đào tạo nhưng học sinh giỏi,có nhân có đức lãnh đạo đất nước,mỗi người như họ sẽ chính là hiện thân của bác,vì 1 xã hội không có tiêu cực!!!

    • homangsimi nói:

      hay ta nên nói ngược lại ? cường quốc ? mặc cười ! Vậy chứ thế gian vẫn còn đồn đại chuyện cha mẹ trung quốc muốn có con kế thừa tổ tiên đã nhẫn tâm sát hại con gái của mình , rồi cái chính sách 1 con của trung quốc đã cưỡng ép bao nhiêu phụ nữ phải phá thai trong lặng lẽ , và nếu đc dân chúng yêu quý sao có vụ án thiên an môn sát hại bao học trò áo trắng chỉ vì họ phản đối tổng thống Mỹ sang thăm ????????????????
      Ừchúng tôi yêu dân tộc việt nam , nhưng chúng tôi ko chấp nhận 1 chính quyền nói 1 đường làm 1 nẽo
      Như Tố Huữ tầng ca ngợi Stalin sau ngày ông ta chết trong khi cả nc nga kinh dị ông ta !!!!!!!! (thiệt đẹp mặt dân tộc , có khi người nga căm thù việt sinh du học bên ấy ko hẳn là vì họ khác da màu mà là họ cứ lảm nhảm cái chủ nghĩa đã khiến nc nga điêu tàn chăng ?)
      Bữa trước mẹ cho con xem ảnh
      Ông Stalin bên cạnh nhi đồng
      Áo Ông trắng giữa mây hồng
      Mắt Ông hiền hậu, miệng Ông mỉm cười
      Stalin! Stalin!
      Yêu biết mấy, nghe con tập nói
      Tiếng đầu lòng con gọi Stalin!
      Hôm qua loa gọi ngoài đồng
      Tiếng loa xé ruột xé lòng biết bao
      Làng trên xóm dưới xôn xao
      Làm sao, Ông đã…làm sao, mất rồi!
      Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
      Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời còn không?
      Thương cha, thương mẹ, thương chồng
      Thương mình thương một, thương Ông thương mười!
      Nghe mới lố bịch chết đi đc !!!!!!!!!!!!!!! Cứ ở đó mà dạy họ những thứ thế này đi nhé rồi con cháu của chị sẽ tiếp tục làm quan , đất nc thì lầm than còn dân nghèo bán thân cho sinh lấy …..

  8. Nhật nói:

    Chào các Bạn,Nhìn các bạn Commetn Mà mình ko Hiểu các Bạn Có Còn Phần Người trong 2 Chữ Con Người ko?Đặc Biệt Là bác Khoa,Bác Muốn được làm tướng à,hãy nhìn lại mình đi toàn những kẽ đầu óc bị nhồi sọ bởi những tư tưởng thối nác của lũ phản động dơ bẩn,VN Đã phải đấu tranh dành được độc lập và chủ quyền,thế nhưng vẫn còn tồn tại không chỉ một mà rất nhiều kẻ muốn phá hoại nền độc lập đó đặc Biết là Con Cù và Bạn Khoa,Mình không hiểu các bạn với tư tưởng như vậy thì Nên Cút khỏi VN Thì hơn,nếu vậy sao các bạn không qua các nước hỗ trợ các bạn mà sống,bản thân thì không có năng lực,nhưng lúc nào cũng muốn trèo cao,vâng tôi cũng đồng ý hiện tại VN Đang lạm phát gia tăng,đất nước đang phải đối mặt với việc Trung Quốc đang cố ý xâm phạm lãnh thổ,nhưng việc này không phải là vĩnh viễn VN sẽ cố gắng từng bước đứng dậy như Khi chúc ta bị pháp thuộc hay Mỹ Thuộc,VN Muôn Năm,Đảng Cộng Sản VN Muôn năm,đường lối cách mạng muôn năm,Tôi cầu cho nhưng ai có tư tưởng phản động sẽ phải chết thê thảm hơn bị xay thịt!

    • homangsimi nói:

      ai bị nhồi sọ ? bạn hả hay khơ me đỏ giết hàng vạn dân campuchia ? hay Stalin giết hàng vạn dân nga mà vẫn đc tố hữu ca ngợi : thương cha thương mẹ thương một , thương ông thương 10 ?
      China thì giết người dân trung quốc trong vụ thiên an môn , Việt cộng thì bưng bít bỏ mặc cả vạn ngư dân cho trung cộng giết mà ko dám hó hé lấy một tiếng …
      Ko cần phải cầu nguyện đâu bạn ạ ! 1 ngày nào đó những người như bạn sẽ y hệt như những thanh niên trong vụ thiên an môn hay bị cột quanh mấy gốc cây và bị đánh chết như Stalin đã làm với hàng vạn người nga ….
      À mà ai biết đc chứ , có lẽ bạn sẽ đc thưởng thức màng giết người rồi quăng sát xuống các con rạch của miền đông nam bộ hệt như ngày xưa việt cộng đã làm khi lẻn vào nhà người ta mà ko kiếm nỗi 1 hạt cơm !!!

    • Yuki Oni nói:

      Chính trị khó giải quyết bang lương tâm lắm bạn, tuy tôi rất cảm phục tấm long yêu nước của bạn nhưng bạn nên biết vua Quang Trung đã từng nói: Việc nước đâu phải 1 ngày 2 ngày là xong đâu?
      – Chắc là thầy chỉ đang bị tuyệt vọng thôi, không sao đâu. Càng chỉ trích chỉ càng tủi thân, động viện thầy về niềm tin về điều tốt đẹp là thứ mà tôi thấy hiếm khi nước ta làm. Sao ta không khuyên thầy đi?
      Yuki Oni

  9. Nhan dan nói:

    “Vu an bao cao su” bao gio ra mat ban doc nhi ? Oi sao ma mong duoc doc qua di mat

  10. tran phong nói:

    Cả nước câm mồm,bỏ tù hết bây giờ, toàn bọn phản động.Chán ơi là chán,nước với chả nôi.

  11. HL nói:

    Chào Thầy Khoa, đọc xong bài của thầy tôi góp thêm 1 ý nhỏ.

    Thầy khoa nói về những người được ….”Cải tạo” rằng sau khi …cải tạo thì họ nhận ra điều gì ? có thực là “cải tạo” được họ ko?. Hừ, cái giấy cải tạo …càng lâu thì tấm vé thông hành càng sáng chói để họ nói lời goodbye. thay vì đã được “cải tạo” !!!.
    Mà nói chi đến họ, ngay cả tôi đây này, ko có cách nào để mà được trở thành … “kẻ phản động” để mà được cải tạo. hic, vấn đề là ko chỉ có tôi mà rất nhiều người xung quanh tôi, cũng nghĩ như vậy.
    Giống như thầy Khoa nói là Thầy …bị “Nhồi sọ” đến bây giờ nhờ có “internet” nên mới biết rõ thế nào là “bọn phản động” .

    Nhớ lại, ngày xưa còn bé tôi thường nghe cái Radio cũ nhà tôi ra rả và từng nhớ thuộc lòng câu, “Cực lực lên án “Bè lũ bá quyền bành trướng Bắc kinh”; “Các thế lực thù địch ở nước ngoài câu kết với bọn phản động trong nước” V.V…
    Lúc ấy tôi căm ghét bọn phản động lắm, căm thù những tội ác man rơ mà chúng gây ra (sách báo …) và ca ngợi, tự hào về những chiến công dũng cảm của quân và dân ta. híc híc!!! ngày ấy tôi cũng từng mong mình mau lớn để đi bộ đội để chiến đấu với bọn thổ phỉ Fulro tây Nguyên v.v… hahaha

    Không phải bây giờ tôi tiếc về chuyện cũ mà rất vui về việc mình đã được nhồi sọ hoàn hảo đến thế. cả một thế hệ hừng hực, vui vẻ, sung sướng với …đội, với đoàn. mặc dù sống trong nghèo khó, Bây giờ không khổ lắm lại cảm thấy chán, chán, mất niềm tin. !!

    Nếu lich sử quay lại thì ngay cả tôi bây giờ cũng sẵn sàng …”lên thuyền” mặc dù chưa được cải tạo, vì thế TS CHHV sau 7 năm thì cũng vây thôi.
    Đây là mục đích chính của bài viết này mặc dù nãy giờ nói dài dòng như thế, tóm lại là: “Hãy thả TS họ Cù ra. 7 năm ko có tác dụng gì cả mà ngược lại còn tệ hơn đấy”. hahaha

    ngày tháng năm!

    • tran phong nói:

      Nhìn lại quá khứ cảm thấy ngực hơi bị khó thở vì tức,mất hơi bị cay vì buồn,mặt hơi bị đỏ vì ngượng,thở hơi bị dài vì tiếc, vì bị lừa cả đời.Hối hận thì hơi bị muộn vì thời gian còn hơi bị ít.Nhưng vẫn hi vọng sẽ không bao giờ để bị lừa nữa.Đào tận gốc trốc tận rễ,mọi sự thỏa hiệp là tự sát.”Không tìm đâu ra người nào trong hàng ngũ lãnh đạo đủ khả năng thay đổi tình hình, tiến hành cải cách”-Ôi lại bị ăn quả lừa rồi,không sao kiếp sau nhất định không để bị lừa nữa.

  12. Phan Giác nói:

    Thầy Khoa ôi, ăn ớt cay quá nên lại gào đấy à ? Sao thầy không giữ lấy chút lương tâm cũ, lại hắt đi như vậy?

  13. HÀNH KHẤT ĐẠI HIỆP nói:

    Đọc và suy nghĩ đi các bạn trẻ… bỡi vì tương lai đất nước này nằm trong tay các bạn đó! thầy Đỗ việt Khoa viết bài này hay quá, đầy tâm huyết, duy có câu này còn thiếu(bọn phản động kia là ai? mà chúng càng ngày càng đông mà toàn là luật sư trí thứcvà cả cái bang nũa! Đông tà Tây độc, Nam đế Bắc cái , cái bang cũng đông lăm đó ngen!

  14. DTY nói:

    (thơ của một người quen gửi tôi)
    Toà Án Chuột

    Phiên toà thành tiếu lâm
    Bảy năm tù biệt giam
    Thêm ba năm quản chế
    Tổng cộng là mười năm
    Trò hề ở Việt Nam
    Cộng sản bạo tà dâm
    Bản án từ trong túi
    Thói quen bầy Việt gian
    Không thân nhân biện hộ
    Mặt ngưạ như dầu sôi
    Tuyên án tội yêu nước
    Hai Bà Trưng lệ rơi!
    Bốn luật sư mời đến
    Không tranh biện một lời
    Trẻ con chúng phải cười
    Chí Phèo là chánh án
    Hỡi con cháu Lạc Hồng
    Cộng sản bước đường cùng
    Thách thức cùng dư luận
    Văn minh từ bốn phương
    Uế xú lưu ngàn thu
    Rửng rưng Máckenô
    Hết xương buồn thổn thức
    Khóc cuộc đời thương đau…
    Mấy ai chờ đãi ngộ
    Công an hay mã tà
    Tiền cuả đâu cho đủ
    Lạm phát đang lên cao?
    Giá săng dầu vùn vụt
    Viên chức như cầu bơ
    Khan hiếm nguồn ngoại tệ
    Quan thày sẽ phải lo…
    Hãy trả ngay tự do
    Cho Cù Huy Hà vũ
    Thế giới đang phẫn nộ
    Lương tâm nào thứ cho?
    Nực cười toà án chuột
    Nền pháp lý yêu ma
    Tư tưởng từ Mao Hồ
    Vẫn hô thành khẩu hiệu.
    Chế độ còn bao lâu?
    Dối gian nhuộm máu cờ
    Tự do và độc lập
    Món nợ hồn thiên thu.

  15. Em cũng là một người phản động, thầy Khoa ơi! Vì vậy em bị công an bắt nhốt chung với anh Lê Quốc Quân và anh Phạm Hồng Sơn. Thầy có phải là Phản động không vậy? Nguyễn Thiện Nhân (Blog Canhchimkhongmoi1977), http://www.giaiphapdanchu.com

  16. Ẩn danh nói:

    Thay Khoa nham cau “co THUC moi vuc duoc dao” roi. THUC la AN chu khong phai la That hay thanh that. Ke lam quan khong co AN thi suc dau rao giang dao duc. Lam day to cua dan ma khong tham THUC thi ngoi ghe quyen luc lam gi ?

  17. Nguoi Viet nói:

    Ông Khoa là gia đình có truyền thống kiện tụng từ thời Bố của ông ấy khi còn sống ở Ba Vì, Hà Tây cũ. Bố con thích làm lãnh đạo nhưng tài năng và đức độ không có nên không được mọi người yêu mến sinh ra càn. Nếu mọi người tìm hiểu kỹ thì thấy ông ấy không phải là người có ý xây dựng mà là người muốn chọc phá, bối thối mà thôi. Ông này với ông Cù hợp nhau lắm đây.

  18. VNMN nói:

    Đúng, lòng dân căm phẫn!
    Nhưng sự căm phẫn đó chỉ giới hạn ở phạm vi những người thân, bạn bè, fan hâm mộ,… có liên quan trực tiếp đến TS V thôi.
    Còn những người khác thì… cho dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn sống vui vẻ, và hài lòng vì những gì họ nhận được từ đất nước mến yêu này.

    • homangsimi nói:

      tức là với người nghèo cậu ném vô sọt rác, người giàu thì cứ tiếp tục sống , 2 bên chả nên ngó tới nhau cho đỡ bị kéo xuống chứ gì ?
      cho tôi hỏi : Nhưng sự căm phẫn đó chỉ giới hạn ở phạm vi những người thân, bạn bè, fan hâm mộ,… có liên quan trực tiếp đến TS V thôi.
      là ai ? họ ko phải người việt nam , họ ko cùng chung dòng máu với cậu ?hay với cậu họ là người sẽ kéo họ xuống nên cậu làm ngơ với tiếng khóc than của họ ?
      Còn những người khác thì… cho dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn sống vui vẻ, và hài lòng vì những gì họ nhận được từ đất nước mến yêu này.
      Là những ai ? Những kẻ bị bịt mắt hay những kẻ bị nhồi sọ ? Đám quan tham hay là chính cậu – những người chỉ biết sống cho bản thân mình mà ko thèm ngó xung quanh !!!

  19. Lò Cô Tôn nói:

    Thầy giáo Đỗ Việt Khoa ơi hãy coi chừng cộng sản đã đưa Khoa vào kính ngắm rồi đó, chỉ cần vài cái bao cao su đã qua sử dụng là Đảng cộng sản và nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt nam cho Khoa vào tù đấy.

    • HL nói:

      Chà, Thầy Khoa cẩn thận nhé, gương Bác Cù vẫn còn sờ sờ ra đó, chỉ cần Đảng và nhà nước quan tâm chiếu cố cho bác 2 cô “Lò Cô Tôn” là bác sướng nhé.

      Àh mà bác ko biết thế nào chứ bác Cù vẫn còn khỏe lắm nhé chỉ từ 11h đến 12h mà bác ấy làm xong 2 phát đó nhé. cô “Lò cô tôn” đã mặc đồ chuẩn bị về rồi thì Đảng mới ghé thăm bác Cù và nhặt được 2 cái bằng chứng. hic hic.

      Chúc bác may mắn!!!


  20. Mặt thật con Beo xí con Béo phì họ Hồ tên Thu Hồng
    ========================

    Con BEO có cái l.. càng TEO

    Gái bao cho thằng Thượng tướng (1) .. . « chèo »

    Ả – Tổng biên tập Thể Thao « giải phóng !.. . »

    Tinh hoa Thời Đồ đểu con heo !

    Tiểu não chúng vô năng vô cảm

    Vận hành hoàn toàn chỉ tuân theo

    Dạ dày cùng con chim dưới rốn

    Suy tư bằng hậu môn + quả cật tòn teng .. . treo !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. Thượng tướng công an Nguyễn văn Hưởng ….

  21. hop thu nay la hop thu ma , minh gui y kien cua minh len nhung bi chan lai , cho xet duyet . That la thieu dan chu . Vay ma bon nay no cu noi la viet nam ko co tu do ngon luan , tu do bao chi . Đung la hop thu cua bon phan đong VNCH .

  22. vì con trẻ hãy đổi mới đổi mới nói:

    ôi nước nhật , nước nhật vĩ đại :vì sao ,vì sao em bé 9 tuổi đã có tấm lòng bác ái trường tồn. ngừơi lớn , người lớn!!!

  23. can doi moi nói:

    Nhin 2 buc anh co the danh gia duoc cuoc song cua nguoi dan duoi che do CS!CS khong doi moi thi mat nuoc co ngay!Nhat la Khi gioi Tri thuc nghoanh mat di la luc do TQ se lam nguy!

  24. cong dan lương tâm đất việt biết chuyện này ít qusa nói:

    thầy khoa khỏi bi lừa rồi

  25. Người dân Việt Nam lên tiếng ! nói:

    Cảm ơn thy62 đỗ VK nhiều, từng là người trong cuộc, người đương thời nên cũng hiểu biết phần nào cơ chế, luật và dân chủ, hy vọng nhỏ nhoi là chính quyền biết cầu thị, giải pháp tốt nhất là thả ts luật Cù Huy Hà Vũ vô điều kien ra để ông ấy chữa bệnh, lòng dân bớt căm phẫn.

  26. DOQUOCMINH nói:

    Nhìn, đánh giá môi trường XH phải đa chiều chứ.Cái hạn chế thầy KHOA nói đã nhiều.Bên cạnh đó cái “tốt” của chế độ cũng chán vạn đấy thôi.Này nhé: Nguyễn Tấn Dũng người đứng đầu chính phủ một dất nước mà đi tới đâu,ở đâu người dân cũng oán thán;người rước họa mất nước vào đặt tận tây nguyên; cho thuê hàng trăm ngàn héc ta rừng để tạo điều kiện cho “nước ngoài”lập “căn cứ địa CM”;Làm cho nển kinh tế quốc gia kiệt quệ trong vụ vinashin ;lừa dối đảng và quốc dân cả nước (ô Dũng hứa không chống đươc nạn tham nhũng thì sẽ từ chức thủ tướng)…và…Ấy vậy mà vẫn được “đảng ta” tín nhiệm bầu vào ủy viên BCT ;vẫn được giới thiệu ứng cử vào quốc hội nhiệm kỳ mới…

Bình luận về bài viết này