Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại*

Cù Huy Hà Vũ – Anh không đơn độc

 

Tôi yêu Tổ Quốc tôi  

Kính tặng Luật sư Cù Huy Hà Vũ.

“…Tôi yêu từng tấc đất quê hương tôi, biết mấy thương đau vẫn rạng rỡ nụ cười. Tôi yêu từng bờ tre đất quê hương tôi đã bao lần thành chiến lũy yêu những con người bình dị đất quê tôi…

(Nếu phần audio trên bị trục trặc, bấm vào đây để nghe)

Ca khúc của Nghiêm Sỹ Hòa

“Ở truyện Hòn Vọng Phu, người phụ nữ Việt Nam xưa có đủ niềm tin, sự kiên nhẫn và quyết tâm để bồng con chờ chồng đến hóa đá. Là người vợ đang hành nghề luật sư ở thế kỷ XXI này, tôi cũng sẽ hóa đá để đòi bằng được sự công bằng và tự do cho anh Vũ.” 

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà

Bà con tham gia ký tên bao gồm đủ các thành phần trong và ngoài nước: thường dân, công nhân viên chức,  giáo dân, giáo viên, kỹ sư, bác sĩ, tiến sĩ, luật sư… trong đó đáng chú ý là sự tham gia của Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và nhiều cựu tướng lĩnh quân đội khác cũng như của các nhân sĩ quen biết như Nhà văn Vũ Thư Hiên, TS Nguyễn Quang A (IDS), Nhà thơ Hoàng Hưng, Thầy Nguyễn Thượng Long, J.B Nguyễn Hữu Vinh, Đạo diễn phim Song Chi, Paulus Lê Sơn,  Luật sư  Nguyễn Xuân Phước, Luật sư Vũ Đức Khanh, PGS. TS. Phạm Thị Phương, Nhà văn Trần Ngọc Tuấn… 

Thỉnh nguyện thư gửi nhà nước VN và các cơ quan yêu cầu trả tự do cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ

“Những băn khoăn, những ưu tư của Vũ cũng là những băn khoăn và ưu tư của mọi người. Mọi người đều nghĩ, còn Vũ thì đã nói ra được những điều đó. Vũ không nói, thì người khác cũng nói. Vì đó là những điều hiện thời mọi người lo lắng cho đất nước.”

Thiếu tương, nhà cách mạng 95 tuổi đời Nguyễn Trọng Vĩnh

Phỏng vấn luật sư Trần Đình Triển về phiên tòa sắp tới liên quan đến ông Cù Huy Hà VũBVN: Như vậy theo phân tích của Luật sư thì dựa vào luật pháp VN, dựa vào các công ước quốc tế mà VN đã tham gia, dựa vào cả quan điểm của chủ nghĩa Mác, và vào tư tưởng Hồ Chí Minh thì ông CHHV không có tội? 

LS Trần Đình Triển: Vâng, đúng vậy. Không những không có tội mà đó còn là những suy nghĩ và hành động rất tiến bộ và rất đáng khen.

Phỏng vấn luật sư Trần Đình Triển về phiên tòa sắp tới liên quan đến ông Cù Huy Hà Vũ

“Cho phép chúng tôi nói một lời nói thẳng cuối cùng: một Cù Huy Hà Vũ (dù có là tên “nghịch tử”), thì cũng không tạo thành mối nguy mất nước ta – trái lại, chính sự dốt nát, ngạo mạn và tham lam vô độ mới dẫn tới một vụ Vinashin và sẽ dẫn tới những vụ Vinashin khác vẫn có nhiều khả năng tiếp tục bùng nổ, sẽ đẩy dân tộc nợ nần này vào bàn tay người chủ nợ Bắc Kinh, và đó mới chính là nguy cơ mất nước nhỡn tiền.”

BVN Lời khuyên chân tình

Chúng ta là Cù Huy Hà Vũ, 

Vì công bằng, dân chủ dấn thân;

Đảng là đầy tớ nhân dân,

Thượng tôn pháp luật, nhân văn, nhân quyền.

 

TS Trần Nhơn – Chúng ta là Cù Huy Hà Vũ

“Trên mặt trận này, Cù Huy Hà Vũ là chiến sĩ xung kích hàng đầu. Mặt trận này được khởi xướng từ những năm xa xưa với chủ trương SỐNG, LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT”

Bùi Minh Quốc – Cù Huy Hà Vũ và mặt trận pháp lý – công lý

“Bất kỳ tình huống nào xảy ra, tôi cũng mong và tin chắc Cù Huy Hà Vũ sẽ vượt qua thử thách một cách vững vàng, chiến thắng bệnh tật (bệnh tim), tự nghiêm khắc rút những bài học, tự nâng cao thêm phẩm chất trí thức chiến sĩ của mình, xứng với dòng dõi của một thế hệ vàng ngày trước và không phụ lòng những người yêu nước trung kiên, nhân hậu từ khắp nơi đang ủng hộ anh hết lòng.”

Hà Sĩ Phu – Vì sao tôi gọi Cù Huy Hà Vũ là anh hùng?

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/chau.jpeg“Đối diện với ông Vũ là những người bắt ông bằng hai bao cao su đã qua sử dụng, là phiên tòa nửa công khai, nửa bí mật xảy ra ngày hôm qua và là ông quan tòa từ chối thực hiện thủ tục tố tụng để tránh tranh luận về nội dung những bài viết, chứng cớ về những việc được cho là vi phạm pháp luật của ông Vũ.” 

GS Ngô Bảo Châu – Về sự sợ hãi

“đọc bài của Luật sư Trần Đình Triển và Lời Thỉnh cầu của BVN về việc xử án TS CHHV, tôi thật thấm thía cụm từ Nhục và đau và, cũng đã gần như cay cả hai con mắt khi đọc thấy câu: Nếu cả chúng tôi nữa cũng bị đàn áp, thì văn bản này vẫn sẽ còn nguyên giá trị nâng cao nhận thức của người đọc.”

Hà Văn Thịnh – Nhục và đau

Tặng Cù Huy Hà Vũ 

Ông còn nghe nương nước giọt mái nhà

Hay đã nằng nặng buồn rơi từ hà vũ ( * )

Xói mặt tượng Tây Phương ngàn năm ủ rũ ( ** )

Thành hố sâu chan đầy nỗi xót xa

Nguyễn Thanh Giang – Nhớ Huy Cận

“Con đường của cha, anh bước đi tin cậy. 

Trên đường ấy con trai ông sập bẫy!

Ôi, Huy Cận! Ước gì ông sống lại,

Lại cùng dân tộc suy tư trước Ngã Ba đường.”

***

Tống Văn Công – Đọc thơ Huy Cận

Huy Cận lửa thiêng đâu
Huy hoàng xưa mộng lá sầu tử tôn
hơi thế sự vô hồn
đài ngất ngất biển cồn tang thương 

(Trích Huy Cận – Lửa vẫn còn thiêng)

Trần Mạnh Hảo – Chùm thơ mừng hai thi hào Huy Cận và Xuân Diệu được Nhân Dân tặng hoa

Vũ ơi, nếu mai anh không về nữa 

Chúng tôi vẫn “ngậm ngùi” tranh đấu không nguôi

Cho TỰ DO, DÂN CHỦ muôn đời

Việt Nam ơi! Việt Nam ơi!

***

Lê Nguyễn Sông Hương – Nhớ anh Cù Huy Hà Vũ!

Lịch sử ghi tên Cù Huy Hà Vũ 

và cả tình yêu Hà Vũ – Dương Hà!

Thuở xa xưa hòn vọng phu hoá đá

Có Dương Hà của nước Việt hôm nay?

 

Nguyễn Hữu Quý Tặng Hà Vũ – Dương Hà!

“Nay, Nguyễn Xuân Diện muốn gửi tặng Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà – phu nhân của TS. Cù Huy Hà Vũ 01 cuốn, với cả chữ ký của tác giả Trần Bích và chữ ký, con dấu của Nguyễn Xuân Diện.” 

SEN VIỆT – CUỐN SÁCH TÔI TẶNG CHỊ NGUYỄN THỊ DƯƠNG HÀ

“Tôi cho rằng, việc bắt giữ và truy tố ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là không đúng vì ông không vi phạm…” 

Cựu chiến binh Nguyễn Tường Thụy trình bày lý do gửi đơn xin trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ

“Nhưng con ơi, con chớ có quên ngã ba Đồng Lộc.
Trong đời mỗi người cũng có những ngã ba đường
Trong đời một dân tộc cũng có những ngã ba quyết định”  

(Nếu phần audio  bị trục trặc, bấm vào đây để nghe)

Nhà báo Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chính : Cù Huy Hà Vũ – Người trí thức kiên trung –  Bài hát sáng tác tặng TS Cù Huy Hà Vũ

“Nếu quan điểm của anh ta đúng, thì tiếp thu, sửa đổi, điều chỉnh. Quyền lực trong tay mình, công an, quân đội trong tay mình, việc gì lại đi sợ tiếng nói phản biện của một trí thức yêu nước. Tại sao lại bắt giam, hành hạ một trí thức trung thực…”

Lê Diễn Đức – Viết cho anh Anh Cù Huy Hà Vũ trước ngày ra toà

Tôi đề nghị cần đình chỉ vụ án xét xử công dân Cù Huy Hà Vũ và trả tự do ngay cho công dân Cù Huy Hà Vũ. Tôi thiết tha thỉnh cầu các quý vị xem xét đề nghị chính đáng của tôi. 

Ngô Thị Hồng Lâm – Đơn thỉnh cầu trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ

“Cù Huy Hà Vũ là một nhân vật quí báu,  mà bất cứ người Việt nam dù ở phe phía nào cũng chấp nhận và mến phục” 

Nguyễn Liệu – Toàn dân Việt Nam hãy bảo vệ Cù Huy Hà Vũ

Cũng trong ngày xét xử, xin anh chị em và toàn thể quý vị có điều kiện có thể đến dự phiên tòa để thêm niềm tin, sức mạnh và an ủi cho Tiến sĩ và gia đình. Đó là sự giúp đỡ, hiệp thông và là nguồn động viên lớn nhất của anh chị em với chúng tôi.

Nạn nhân Cồn Dầu gởi thư hiệp thông với Ts. Cù Huy Hà Vũ

“Nhân dân cả nước và kiều bào hải ngoại cùng với các tổ chức nhân quyền thế giới đang theo dõi việc xét xử của quí vị.”

Luật gia Nguyễn Tường Tâm – Gửi chánh án và Hội đồng xét xử phiên tòa CHHV

“Ai đã lấy mất niềm tin của nhân dân vào công lý và pháp luật? Một anh hùng bỗng chốc trở thành kẻ tội phạm vì quỹ đen dành cho người nghèo! Đọc câu cuối của luật sư Triển trong bài trả lời phỏng vấn sao mà thấm thía, mà đau đớn! Biết mình có lẽ phải nhưng vẫn không bảo vệ được cho thân chủ! Thấy buồn, thấy nhục, thấy đau nhưng vẫn cảm thông với điều tra viên và hội đồng xét xử. Vì sao vậy? Câu hỏi có lẽ không cần lời đáp!” 

Nguyễn Hoan – Ai đã đánh mất niềm tin của nhân dân?

“Đang có hai hiện tượng đồng thời: Trong Văn học thì có hiện tượng “giải thiêng” như Hội thề, Dị hương…. , tức là bôi xấu, hạ bệ những ANH HÙNG dân tộc trong quá khứ bằng thủ pháp văn chương. Trong chính trị thì có vụ xử  án Cù Huy Hà Vũ chính là diệt những ANH HÙNG hiện tại [*].”

Vũ Quốc Uy: Gốc đã ANH HÙNG không thể nhổ!

“Xin chúc anh luật sư Cù Huy Hà Vũ khỏe, vui, cứ việc làm thơ, rung đùi, ung dung thư thái, tâm hồn luôn tự do. Tôi biết 14 người trong Bộ Chính trị đang lo nghĩ hơn anh nhiều.”

Bùi Tín – Không thể dùng luật rừng với luật sư Cù Huy Hà Vũ

“Vẫn biết “ai làm nấy chịu”, nhưng trong câu chuyện này nỗi đau lòng còn rơi vào nhiều người khác chứ không riêng gì hai người phụ nữ trí thức này.”

 

Nguyễn Trọng Tạo – HAI NGƯỜI PHỤ NỮ VÀ TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ

Như Cù Huy Hà Vũ kia
Ngày ngày ngậm ngải tìm trầm nói thật để mong giúp nước
Cô đơn mệt mỏi áp lực khôn cùng
Nghĩ đến con dân nước Việt đau đớn đã lâu

Võ Thị Hảo – Vụ án Hai bao cao su dùng rồi Đại Cáo

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/chup-voi-chi-duong-ha.jpgCuối cùng thì rõ ràng bản án này không phải là bản án dành riêng cho Anh Vũ mà là bản án dành chung cho tất cả những người yêu nước, bản án cho toàn dân tộc Việt Nam. 

Lời bào chữa của LS Lê Quốc Quân cho TS Cù Huy Hà Vũ

“Như vậy, có phải Thần Công Lý đã bị xỏ mũi khi Nhà nước Pháp quyền CHXHCN Việt Nam cáo buộc ông Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã “tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền và thể chế Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Sẽ là một vết nhơ trong ngành Tư pháp nếu ông Cù Huy Hà Vũ lại phải chịu cái oan ức của người thợ hớt tóc năm xưa bởi một vị Vua ác độc.”

Nguyễn Trung – Chuyện xưa chuyện nay

https://chhv.files.wordpress.com/2011/03/dvk.jpg“Câu chuyện Cù Huy Hà Vũ vừa qua khiến tôi chợt nghĩ : Bọn phản động kia là ai? Sao chúng ngày càng nhiều? Mà toàn là luật sư, trí thức vậy?”

Thầy Đỗ Việt Khoa – Sao mà VN ngày càng nhiều “bọn phản động” thế?

“vụ án Cù Huy Hà Vũ đã trở thành một biểu tượng cho Nhà nước pháp quyền XHCNVN vì từ Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, tôi đã thấy con mắt của cả Thế giới đang hướng về Hà Nội để chờ xem Nhà nước sẽ đối xử với ông Cù Huy Hà Vũ như thế nào trong phiên tòa ngày 24 tháng 03 năm 2011”

Nhà báo Phạm Trần – Lá thư không niêm gửi lãnh đạo đảng CSVN

“Tôi nhớ câu chuyện lạ kỳ này về Thánh Thán nhân đọc thấy tin tuần sau ông Cù Huy Hà Vũ bị đưa ra tòa xét xử tội tuyên truyền chống nhà nước. Tiếng thở dài của Thánh phải chăng cũng là đây?”

Đông A – Tiếng thở dài của Thánh

“Chuyện không phải là việc gì to lớn lắm đâu, không quá phức tạp lắm đâu, nhưng ta lại làm ra to tát. Nếu xử lý không khéo, không tỉnh táo thì lại làm cho sự việc trở nên trầm trọng”

LS Trần Lâm – Cù Huy Hà Vũ chỉ làm theo lương tâm và sở học

“Mình sẽ gặp rắc rối vì viết ra những suy nghĩ và tình cảm về anh? Có thể lắm chứ. Nhưng hề chi. Con người chỉ khác con vật ở chỗ biết suy nghĩ và được bày tỏ suy nghĩ của bản thân. Anh đã cho mình bài học về quyền làm người. Không dám bày tỏ một câu cảm ơn anh, bày tỏ lòng yêu mến đối với anh thì mình cũng chỉ  là giống vô ơn mà thôi.”

Hồ Như Hiển – Gửi Anh

“Đáng ra thì chính quyền phải cám ơn những con người này, vì chính họ đang chỉ ra những vết nứt, những lỗ hổng, những hố tử thần sâu thẳm của một thể chế chính trị đang có nguy cơ sụp đổ. Vì thấy được điều đó và muốn tránh nguy cơ sụp đổ cho chính quyền thì những người như anh Vũ đã tự biến mình thành những trụ cột chống đỡ.” 

Paulus Lê Sơn – Đến chơi nhà Cù Huy Hà Vũ nghĩ về cụm từ “chống chính quyền”

“Anh chị em thấy đó, thay vì có thái độ ngoan ngoãn, chấp hành nghiêm túc nội quy của trại giam để được khoan hồng, thì tù nhân Cù Huy Hà Vũ đã hiên ngang và can đảm nói lên xác tín của mình với tình yêu nồng nàn đối với tổ quốc. Quả là một bông hoa quý hiếm trên dải đất cằn cỗi hôm nay.”

Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh ofm – Suy niệm ngày 01 Tết Tân Mão: Nhìn thấy Chúa hiện diện và hành động
Thương luật sư Cù Huy Hà Vũ 

Vẫn đang ở trong chốn lao lung

Chỉ vì những dân oan khiếu kiện

Chỉ vì nhìn Tổ Quốc đang gặp cảnh nhiễu nhương

Phi Vũ – Giữa đêm giao thừa

“Thế cho nên dù họ ở trong tù, là phạm nhân đấy nhưng những người như anh Vũ, anh Ba, anh Điếu và nhiều người khác nữa vẫn được đời nhắc đến một cách kính trọng. Loại như Đông La Nguyễn Huy Hùng đường đường là nhà văn, nhà báo chỉ làm cho thiên hạ thấy khinh bỉ vì cái lương tâm táng tận đến cùng của loại bồi bút hèn mạt đó.”

Người Buôn Gió – Tết trong tù với các Anh Chị*

“Cũng nhân đọc bài “Thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về vụ án Cù Huy Hà Vũ” trên trang mạng, tôi không bàn là bức thư này là thật hay hư, Nhưng theo lẽ nếu ông Giáp còn sống theo nghĩa còn đủ minh mẫn về tinh thần có bức thư này là phải đạo.”

Hà Đình Sơn – Thư gửi các vị “xưa nay hiếm”

“Tôi thấy vợ chống anh Vũ đã làm theo lời khuyên của Lê Quí Đôn. Như vậy, đến nay mọi chuyện đã sáng tỏ. Chỉ chờ sự phán quyết của Thượng Đế truyền đến sao Mộc Đức nữa thôi.”

Lê Trọng Lục (Viện Toán Học, Viện Khoa Học Việt Nam ) – Tôi cũng nợ anh Vũ một lời hứa

“Năm hết, tết đến người người xum họp, nhà nhà xum họp, tất cả đang tất bật chuẩn bị đón mừng năm mới. Riêng anh lặng lẽ trong bốn bức tường giam, gió phương bắc đang tràn xuống chắc làm anh lạnh lắm. Cầu nguyện cho anh và gia đình chân cứng đá mềm vượt qua những khó khăn này. Còn tôi chưa biết khi nào được về thăm nhà. Lời hứa với anh tôi vẫn còn nợ đó.”

Đỗ Trường – Cù Huy Hà Vũ, tôi còn nợ anh một lời hứa

“Hỏi, tại sao lại vậy? Nhiều người trả lời tỉnh bơ: cái thời nó thế! Câu hỏi ấy, có thể còn lặp lại hôm nay và liệu có ai dám trả lời: cái thời nay nó thế!

Vũ Xuân Tửu -TỪ NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT KHÓC ÔNG KIM NGỌC…

“Tuyệt vời là như thế. Cù Huy Hà Vũ đã trở thành luật sư cho đại khối dân tộc, cho đại đa số dân chúng đứng ngoài vòng chia sẻ lợi ích của Đảng CSVN. 

Cù Huy Hà Vũ đã trở thành một Luật sư lớn nhất của dân tộc, không thể nói khác hơn được – ông chính là một hiện thân của hồn thiêng sông núi. “

Trần Khải – Luật Sư Cho Dân Chủ Tự Do

“Buổi cầu nguyện cũng cầu bình an cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ, một người dám nói bằng tiếng nói của chính lương tâm mình theo đường lối Sự thật – Công Lý đối với các vấn đề thuộc dân tộc, đất nước và đặc biệt là đã can đảm đứng về phía những giáo dân Cồn Dầu đau khổ.”

Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân Cồn Dầu và Ts Luật Cù Huy Hà Vũ

“Có lẽ nhiều người đã nhận thấy cái giá mà Cù Huy Hà Vũ, gia đình và người thân của ông phải chịu đựng đang góp vào cái giá chung mà trào lưu tiến bộ của Việt Nam bắt buộc phải trả để Tổ quốc có thể thoát được một hiểm họa Bắc thuộc mới đang đến rất gần và toàn xã hội mới có thể được hưởng những điều thật về dân chủ, công bằng, văn minh.”

Phạm Hồng Sơn – Một chút lạc quan nhìn từ vụ Cù Huy Hà Vũ

“Và trong khi có những bài báo cố gắng đạt tới sự trung thực, công bằng, khách quan như thế trên VnExpress, thì cũng có hàng loạt bài trên nhiều tờ báo khác vi phạm những nguyên tắc đạo đức báo chí, kể cả nguyên tắc luật pháp căn bản đã nhắc tới ở trên: chừng nào chưa có phán quyết cuối cùng của một tòa án hợp lệ, chừng đó không thể coi ai đó là phạm tội.”

Đoan Trang – Qua vụ Cù Huy Hà Vũ, nói chuyện báo chí

Linh mục Nguyễn Hữu Giải, chánh xứ Giáo xứ An Bằng, Giáo phận Huế đã Hiệp thông cầu nguyện cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. 

Ông Vũ hiện đang bị tam giam tại Hà Nội.

Xin mời quí vị hãy Hiệp thông cầu nguyện cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

(Nếu phần audio trên bị trục trặc, bấm vào đây để nghe >>)

Linh mục Nguyễn Hữu Giải – Hiệp thông cầu nguyện cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

“Người đầu tiên tôi muốn nhắc đến trong ngày đầu năm này chính là Cù Huy Hà Vũ, một người am hiểu luật pháp Việt Nam và đang “đối thoại” với các nhà lãnh đạo Việt Nam bằng chính luật pháp được quy định bởi Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hôi Chủ nghĩa Việt Nam.”

Mẹ Nấm viết về Cù Huy Hà Vũ

“Cáo trạng đã hoàn thành không có nghĩa tội danh được thành lập. Tòa án thuộc Nhà nước CHXHCNVN nên xử sớm với kết quả : TỘI DANH KHÔNG THÀNH LẬP và trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ ngay lập tức tại tòa.”

Nguyễn Ngọc Già – Trả tự do công dân Cù Huy Hà Vũ ngay tại tòa là điều nên làm

“Trước hết, thành thật xin lỗi gia đình anh Cù Huy Hà Vũ. Thời gian vừa rồi bận rộn nên không nhớ sinh nhật anh. Xin gửi đến anh Hà Vũ lời chúc mừng sinh nhật. Chúc anh giữ vững sức khỏe thể chất và quan trọng hơn là sức khỏe tinh thần”

Nguyễn Đại – Vài dòng chúc mừng sinh nhật muộn anh Cù Huy Hà Vũ

“Ông Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ nếu thật sự phạm tội mà bắt bị bắt thì cũng không có gì lạ, mà lạ ở chỗ cái cách nhà cầm quyền Việt Nam bắt ông Vũ và cách mà các loại “công cụ tuyên truyền” đưa tin về ông Vũ và cách hành xử của họ với ông Vũ sau khi ông bị bắt giam.”

Tạ Phong Tần – Quyền của người bị tạm giữ, tạm giam qua vụ án Cù Huy Hà Vũ

“Tôi có vinh hạnh được tiếp chuyện ông Vũ này vài lần. Phải nói thật, về quan điểm chính trị tôi với ông ta có những quan điểm khác nhau. Tuy nhiên, qua những buổi đàm đạo tôi khẳng định “tên này”: 

Là người yêu nước (nhiều khi hơi thái quá).

Trung thực.

Dám làm dám chịu.”

Vi Toàn Nghĩa – Đôi lời nói về ông Cù Huy Hà Vũ

“Cái đơn viết tay của anh được đưa ra chứng tỏ anh vẫn khỏe mạnh, chứng tỏ trong lực lượng CA vẫn có những người tốt, có trái tim nhân hậu biết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cho người ngay thẳng dám chống lại cường quyền, chính người có tránh nhiệm trông giữ anh, đã thể hiện sự kính nể anh”

Trần Nhân Tâm – Hãy thả ngay Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, người con yêu quý của Dân tộc Việt Nam!

“Nếu ông Vũ là con người xấu xa, bẩn thỉu và đê tiện như báo Quân đội nhân dân và Công an Thành phố Hồ Chí Minh mô tả thì không có lẽ các ông Võ Nguyên Giáp, Nông Đức Mạnh hay Lê Đức Anh lại là người tốt hay sao?”

Kami – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là người tốt hay kẻ xấu?

“Yêu cầu các cấp Giáo Hội PGHH Thuần Túy tại VN và hải ngoại khẩn tổ chức những buổi cầu nguyện: Tiến Sĩ Luật Sư Cù Huy Hà Vũ được vạn sự tốt lành, tai qua nạn khỏi.”

LỜI KÊU GỌI VỀ VỤ ÁN CÙ HUY HÀ VŨ CỦA CỤ LÊ QUANG LIÊM

https://chhv.files.wordpress.com/2011/04/98.jpg“Yêu cầu Đảng Cộng sản và Nhà nước CHXHCNVN trả tự do tức khắc cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, vì ông vô tội ; hoặc Tòa tuyên bố hủy bản án ngày 4.4.2011 để tổ chức xét xử lại từ đầu vì Tòa đã vi phạm tố tụng chiếu theo bộ Luật Tố tụng hình sự.” 

HT Thích Quảng Độ lên tiếng phản đối vụ án phi pháp đối với TS Cù Huy Hà Vũ

“Tất cả những việc làm trên (và còn nhiều việc tương tự) của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ phản ảnh tấm lòng yêu nước thương dân, ý thức tự do dân chủ và tinh thần hòa giải hòa hợp đích thực.”


Khối 8406: Tuyên bố nhân phiên tòa xử án Luật sư Cù Huy Hà Vũ ngày 04-04-2011

việc kết án không phù hợp với quyền căn bản của mỗi người được quyền có ý kiến và phát biểu quan điểm một cách tự do và ôn hòa”


Châu Âu phản đối Việt Nam về vụ kết án ông Cù Huy Hà Vũ

“Chúng tôi thúc giục chính phủ Việt Nam thả ngay lập tức Cù Huy Hà Vũ và tất cả các tù nhân lương tâm khác.”

Người phát ngôn Mark Toner của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

Hoa Kỳ kêu gọi thả tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ

“Tôi khẳng định rằng việc bắt giữ Ts Hà Vũ đã vi phạm Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị (CƯQTQDS&CT) mà Việt Nam là thành viên từ năm 1982.”

Vũ Quốc Dụng – Hà Nội vi phạm điều 19 Công ước Quốc tế về quyền Dân sự và Chính trị

“Đối với tôi (Trâm Oanh), việc nhà cầm quyền Việt Nam truy tố Ls. Ts. Cù Huy Hà Vũ là một tước đoạt thô bạo những quyền căn bản của công dân mà Hiến Pháp (1992) của Nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, một văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của Việt Nam, đã long trọng công bố trước quốc dân đồng bào.”

Thư ngỏ của nữ ký giả Trâm Oanh

“Ông Leonard Leo, Chủ tịch USCIRF, nói “Vụ bắt giữ Luật gia Cù Huy Hà Vũ là một hành động xúc phạm nặng nề đối với các nỗ lực của chính phủ Tổng Thống Obama nhằm cải thiện các quan hệ với Việt Nam”.”

USCIRF: Việt Nam nên trả tự do cho Luật gia Cù Huy Hà Vũ tức khắc

“Việc bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ có mục đích ngăn chặn các luật sư để họ không nhận những vụ việc nhạy cảm về chính trị, chẳng hạn như bào chữa cho các nhà hoạt động dân chủ và dân oan mất đất, hoặc các vụ kiện nhằm bảo vệ môi trường””

Human Rights Watch (HRW) đòi thả ông Cù Huy Hà Vũ

https://chhv.files.wordpress.com/2011/02/110210060112_libbyliu_226x170_rfa.jpg“Chúng tôi khẩn khoản rằng ông Hà Vũ phải được trả tự do ngay lập tức, và cáo buộc dành cho ông phải bị hủy bỏ, và ông Hà Vũ phải được phép bày tỏ chính kiến của mình mà không bị can thiệp trong tương lai.”

Đài RFA viết thư yêu cầu Tòa án Nhân dân Hà Nội trả tự do ngay cho TS Cù Huy Hà Vũ

“Vì vậy, dù chưa có quyết định của Hội Ðồng Nhân Quyền, phương thức nhà nước Việt Nam giải quyết vụ án Cù Huy Hà Vũ có ảnh hưởng đến tương lai của chế độ.”

Luật Sư Nguyễn Xuân Phước – Người Việt phỏng vấn luật sư đưa vụ Cù Huy Hà Vũ ra LHQ

“giám đốc Trung tâm Luật sư Bảo vệ Môi trường (Environmental Defender Law Center), EDLC, Lewis Gordon, nói rằng phiên xử ông Vũ vào tuần tới sẽ không phải là một phiên xử công bằng vì ‘bản thân những lý do dẫn tới việc ông bị bắt giam đã là không công bằng và vi phạm luật pháp’.”

 

Tổ chức nhân quyền yêu cầu thả Luật sư Cù Huy Hà Vũ

* Tựa đề bài viết theo ý tưởng của Saigon
____________________________

Kêu gọi ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi lãnh đạo VN về Luật sư Cù Huy Hà Vũ

Bấm vào đây để trở về trang chủ

Bài này đã được đăng trong Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

94 Responses to Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại*

  1. Pingback: Những hồi chuông báo tử của ĐCSVN đã vang lên

  2. Pingback: Thư của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ gửi hai con trai, Cù Huy Xuân Đức và Cù Huy Xuân Hiếu nhân ngày lễ Vu Lan | bahaidao2

  3. QUÁ KHỨ đã thất bại !

    Nguyễn Trãi – Anh hùng Dân tộc của Việt Nam (1380 – –1442) đại thần nhà Hậu Lê. Nhà văn chữ Nôm và Danh nhân Văn hóa Thế giới. Nguyễn Trãi – Linh Hồn cuộc Kháng chiến chống nhà Minh đa làm đắm giấc mộng bá chủ Toàn cầu Đại dương của ĐỀ ĐỐC THÁI GIÁM Trịnh Hòa !


    Từ Biển Đông lan rộng đến tòan Thái Bình Dương …
    ==========================

    “Địa Trung Hải là đại dương của Quá khứ, Đại Tây Dương là đại dương của Hiện tại và Thái Bình Dương là đại dương của Tương lai

    The Mediterranean was the ocean of the Past, the Atlantic the ocean of the Present, and the Pacific the ocean of the Future.”

    Ngoại trưởng John Hay (thời William McKinley và Theodore Roosevelt) và là Trợ lý Tổng thống Abraham Lincoln từng dự báo như vậy từ cuối Thế kỷ 19

    Người Hoa Kỳ trở lại Á châu

    Biển Đông điểm tới hẹn đầu cầu

    Xung đột tranh hùng chắc dậy sóng

    Đấu tranh chắc phải tránh được đâu !

    Giấc mơ Trịnh Hòa Đại Hán thức

    Quyền lợi va chạm càng đâm sâu

    Hãy nắm gấp Thời cơ Vận hội

    Đồng minh chiến lược sát cánh nhau ….

    Nguyễn Hữu Viện


    Ngày 27/6, THẰNG VIỆT GIAN Thứ CHưởng Ngoại giÁo Hồ Xuân Sơn LÊ CHIÊU THỐNG đã trả lời báo chí Việt Nam về cuộc gặp với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc ngày 25/6/2011


    Đới Bỉnh Quốc sang Việt Nam để vỗ về ..không quan tâm đến lãnh thổ Việt Nam.

    Trung Quốc phải chùn lại là họ không có chính nghĩa, họ sợ Hoa Kỳ đục nước béo cò. Hoa Kỳ can thiệp càng sâu vào các tranh chấp Biển Đông thì khả năng Trung Quốc độc chiếm Biển Đông sẽ càng nhỏ lại. Con đường tiến lên để khống chế Ấn Độ dương và Thái Bình Dương sẽ gặp khó khăn, khó vượt qua.
    HIỆN TẠI

    Liên minh Chiến lược với HOA KỲ là MỆNH LỆNH THỜI ĐẠI

    Cù Huy Hà Vũ

    Con cháu NGUYỄN TRÃI như ĐẠI TÁ HẢI QUÂN MỸ Lê Bá Hùng + ĐẠI TÁ LỮ ĐÒAN DÙ Lương Xuân Việt kết hợp với cựu BỘ TRƯỞNG HẢI QUÂN Mỹ Jim WEBB chắc chắn BỌN BÀNH TRƯỚNG Phương Bắc KHÓ LÒNG ….CÒN LẠI là Lòng Dân 90.000.000 trừ 4.000.000 đảng viên VC mà CHỊU KHÓ học Người bạn Đồng minh KHÔNG THAM NHŨNG như Dân tộc NHẬT BẢN thì chắc chẳng lo bọn THẢO KHẤU cướp biển hải tặc TÀU Ô !……

  4. Ẩn danh nói:

    Việt Nam tuyệt đối không đa nguyên, đa đảng! Là tiến sĩ luật mà có những tư tưởng như thể không chống phá Đảng CSVN và chính phủ Việt Nam thì là gì? Đề nghị tử hình Cù Huy Hà Vũ

  5. Pingback: TIN NÓNG: BỘ NGOẠI GIAO VN ĐANG CHUẨN BỊ TRẢ LỜI KIẾN NGHỊ | doivien_xu

  6. Pingback: Biểu tình chống Trung Quốc lần 5: những diễn biến mới lạ | phamdinhtan

  7. cuội nói:

    các bạn hãy xem có bao nhieu người tham gia biêủ tình hay chi ngồi nhà ma nói vớ vẩn.liêu khi đất nước cần đến có ai xung phong ra chiến trận ko?chỉ biết ngồi đó,hãy theo dòng người đi biểu tình đi.8h sáng chu nhật hàng tuần tai Đại sứ quán Trung Quốc_Hoang Diêu ha noi!phaỉ biết hanh động đi các ban trẻ.đừng ngồi đó ma nói suông!

  8. Sài Gòn : Những hình ảnh ấn tượng trong ngày biểu tình lần 2
    Posted on 12/06/2011

    Cô bé thiên thần

    Nối vòng tay lớn 1

    Nối vòng tay lớn 2

    Vừa đi đường vừa kể chuyện (phần 2) !
    Posted on 13/06/2011

    Lê Dân – TTX Lê Dân (danlambao) – Từ sau vụ xuống đường biểu tình ngày 5-6 , Tình hình Sài Gòn trở nên căng thẳng do dư âm của vụ biểu tình để lại quá lớn đồng thời nó vừa mới xảy ra vừa đúng 7 ngày còn mới hơn cả vụ Tàu Trung Quốc lại tiếp tục cắt cáp lần 2 của Việt Nam, họ cũng chỉ dám ra tay cắt lại sau 14 ngày, thời gian giãn cách gấp đôi . Do đó , tôi cứ nghĩ chắc khả năng xảy ra không cao nhưng với trách nhiệm của một nhà báo “bán chuyện nghiệp” thì không có lý do gì tôi không có mặt ở những thời điểm mang tính nhạy cảm cao như vậy .

    Hôm nay tôi dậy sớm hơn mọi hôm ,trai giới sạch sẽ , trước đi ra khỏi nhà không quên tự khấn “đi đến nới về đến chốn” và mong sau được “Bình An”. Nhưng trong đầu mình vẫn còn nhớ lời Chủ tịch Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có những tuyên bố đanh thép ở tại Cô Tô Và Nha Trang , nên trong lòng tự trấn an “Không có răng đâu” , Các lãnh đạo của ta đã phát biểu thế có khi hôm nay các bác “Bồ Câu” (CSGT) và “Chim Sẻ Cô Đơn” (cảnh sát cơ động) còn mang cả nước và dọn đường cho đoàn người xuống đường kỳ này , nghĩ đến đó lòng như cởi được gánh nặng “quẳng gánh âu lo”, tình thần sảng khoái , tay thì cứ ấn ga cho mau tới nơi.

    Nhưng hỡi ơi ! trời đã phụ lòng người , tới nơi đập vào mắt là không khí im ắng một cách đáng sợ , mọi nhộn nhịp thường ngày của xe cộ nơi đô thị nhường lại cho tiếng “chim bồ câu” và “chim sẻ cô đơn” cùng với các anh Công An xây dựng, dân phòng , công an “bảy nổi ba chìm” với nào là barrie , nào là dây bảo vệ hiện trường, nào là xe tải chuyên dùng đã giăng “thiên la dịa võng” chuẩn bị sẳn sàng nghênh đón, một số quán cafe gần khu đó không thấy bán chả hiểu lý do vì sao ? . Cảm thấy hơi lạnh đang truyền tới sống lưng , nhưng có nề gì ? chạy tiếp 2 vòng nữa quan sát tình hình. Quả thật tình hình rất tình hình , có vài nhóm muốn tụ tập nhưng tất cả điều bị đuổi đi khi có 2 xe hoặc 3 người giao nhau, nhất là trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, chung quanh Lãnh Sứ Quán Trung Quốc, đậu xe lại công viên để thị sát, vừa đậu xe lại trên công viên 30-4 đã có mấy anh công an đến đuổi đi không cho đậu ở đây mặc dù là trên vỉa hè, chạy qua nhà thờ Đức Bà tình hình cũng như vậy, lại bị đuổi đi, đang lúng túng không biết thế nào chạy vòng lại thì thấy mé bên lề đường tại chổ giữ xe bên Bưu Điện Trung Tâm Thành Phố có 1 nhóm công an đang xem giấy chứng minh của 1 nhóm bạn trẻ đang tụ tập . Nhưng cũng có 1 số tụ tập được đó là trên công viên 30-4 họ không có xe nên thoải mái đi lại , nhà thờ Đức Bà cũng có thấy 1 số đông , hồ con rùa cũng có 1 ít người đang lượn lờ, đông nhất có lẽ là ở tại quán Cafe Highlands tại Diamond plaza , Sau khi nắm được tình hình quân số và hình dung lực lượng phân bố tổng quát nó như thế , Mình đoán thể nào xuất phát cũng từ quán Cafe Highlands tại Diamond plaza do ở đấy nhìn sơ qua cũng biết chất và lượng đều nằm ở đây có thể nói là “đất lành chim đậu” , thế là lao vào tòa nhà Diamond plaza gửi xe cho kịp giờ . Vừa ra hỏi thăm tình hình các bạn trẻ tới trước thì được nghe kể “công an mới bắt một người tên Thịnh nào đó” mà cũng không biết bắt vì lý do gì ? không khí rất ảm đạm , nói chuyện trao đổi mọi người cũng ái ngại cũng không dám , đang tính ngữa mặt lên trời than “mưu sự tại nhân, mà thành sự tại thiên” chuyến này đi công cốc “âu cũng là duyên số”. chưa dứt lời thì thấy mọi người bắt đầu dồn ra đường trước quán cafe Highlands hướng ra công viên 30-4 vừa mới chụp được tấm hình đầu tiên thì được một anh bạn không biết là ai, mặc thường phục nói “không được chụp hình” mang tính chất đe dọa, làm mọi người không ai dám manh động. Mà cũng nói thật trước đó muốn chụp hình lắm nhưng các papazarri không ai dám đưa ốm nhòm lên làm vài phát, tay chân cứ cứng đờ, như bị thôi miên vào sức mạnh vô hình nào đó.đây là tấm hình đầu tiên, liều mạng mới có kèm theo 1 lời đe dọa của kẻ nặc danh.

    Tình hình trở nên căng thẳng khi có vài hành động của các anh công an cấm khong cho tụ tập đông người, bắt đứng vào trong quán chứ không cho đứng ngoài vẻ hè , 1 số bạn trẻ phản ứng lại “người Việt Nam có quyền đứng trên đất Việt Nam” ngay lập tức các anh công an chìm và nổi (có thể nói lúc đó 3 công an chìm, 7 công an nổi, và 9 người dân lênh đênh với số phận làm chủ của mình) lao tới túm áo một người mặt áo phản đối Trung Quốc tính lôi đi, làm giảm tinh thần mọi người. Nhưng mọi người cùng lao vào không cho họ bắt người, nói lý lẽ “các anh làm gì mà bắt người””chúng tôi là người dân chứ không phải là tội phạm”, giằng co 1 lúc công an mới chịu thả người . Thế mới biết :

    “Trăm năm trong cõi người ta
    Ở đâu cũng được đi ra đi vào
    Xa xôi như xứ Bồ Đào
    Người ta cũng được đi vào đi ra
    Đen đủi như Ăng Gô La
    Người ta cũng được đi ra đi vào
    Chậm tiến như ở nước Lào
    Người ta cũng được đi vào đi ra
    Chỉ riêng có ở nước ta
    Người ta không được đi ra đi vào”

    Sau khi bảo vệ được công lý, điều phải mọi người mới bắt đầu lên tinh thần (chắc cũng phải cám ơn các anh công an , nếu các anh không gây khó dể , chắc mọi người vẫn còn ái ngại đưa mắt nhìn nhau chứ chưa dám manh động) họ bắt đầu bàn tán , tìm được tiếng nói chung là “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam , phản đối chính phủ Trung Quốc ngang ngược, bạo quyền” từ đây họ mới bắt đầu ra đi tìm đường phản đối Trung Quốc, đây là tập phim đầu tiên , tại vị trí này xảy ra xô xát với công an .

    Tập 1 : Khởi động

    Sau đó đoàn người đi sang nhà thờ Đức Bà, dọc xuống Công viên 30-4 đường Lê Duẩn , xuống đường Pasteur rồi bọc lại đi vòng quanh nhà thờ Đức Bà . tình hình quân số đã rất đông nhưng mọi người vẫn dè dặt do chưa biết ai là ai cứ sợ công an chìm, công an nổi . Nên vừa đi vừa hô phản đối Trung Quốc nhưng cũng vừa cảnh giác cao độ với những thành phần “nguy hiểm”. Để không làm mất thời gian mình sẽ tổng hợp vừa hình và phim để mọi người có thể hình dung toàn cảnh dể dàng hơn, Sau đây là 1 số hình ảnh và phim :

    Nguồn trích dẫn (0) .
    1 Lời bình
    Đăng lời bình Ẩn lời bình Hiện lời bình .. vuthienluc_vn83Cách đây 34 phút .
    nhung buc anh cua toj

  9. ke hen nay chuc cac nha trj thuc va cac ban tre se toa sang va thap len cho vjet nam dan chu tu do va 1 ngay som nhat vjet nam se la 1 cuong quoc dung nhat the gjoj gjau long nhan aj va day yeu thuong / xoa sach lu quy ma tham nhung va mj dan va xoa sach bon cong quyen ngu muoj tu cho mjnh caj luat ap dat nguoj khac o coj hong tran gja tam nay / song chj la khach qua duong / chet ve co huong / dat troi la quan tro / buj muon doj xot thuong / ke hen mon

  10. khong vjec gj paj so bat ky mot djeu gj / cong san vjet nam dang den ngay hap hoj chang vjec gj paj ban tat ca caj ac tren traj dat nay se paj tra gja doc taj bu nhjn mj dan njnh bo la mot lu tham quan va tham nhung /

  11. Pingback: Các rủi ro của VN trong vấn đề Biển Đông? Nguyễn Tiến Dũng « NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG

  12. Pingback: SÀI GÒN: BIỂU TÌNH N GỒI Jun 20, ’11 5:11 AM « LÀNG BÁO

  13. tienluongson nói:

    Bọn CSVN phải tha tức khắc cho CHHV và những người bày tỏ bất đồng sai kiến với chính quyền hiện tại của Việt Nam

  14. Pingback: Mệnh lệnh của tình thế: đổi mới hệ thống « NamViet

  15. ytroi nói:

    2013 se la nam khoj dau cho loaj nguoj sam hoj song than hay dong dat ta sjnh ra tu cat laj tro ve voj cat

  16. ytroi nói:

    1 lan nua toj guj toj yeu cau toj nha cam quyen cong san vjet nam la hay tha het tu nhan chjnh trj ra va khong duoc bac bo nguoj bjeu tjnh va yeu cau cong an vjet nam khong duoc bac bo va tu cho mjnh la cam quyen cong ly ? chac cac vj chu nghj loj noj nay chj la dua ? toj jt khj dua voj ma quy va cang khong the tha cho lu ma quy bat ke vjet nam hay tren toan cau

  17. yeu cau nha cam quyen cong san vjet nam tha het nhung nha dau tranh cho dan chu dan quyen va yeu cau le hong anh khong duoc cho quan ljnh dj bac dan oan va nhung nha dau tranh cho su mjnh bach va yeu cau nha cam quyen vjet nam phaj thuc thj cho phep thanh lap da dang da nguyen de tay chay tham nhung va loj dung chuc quyen > kjnh guj ytroi_26_9_1983@yhoo.com bo daj that thanh nam duong sjnh thanh / sam ky trang trjnh nguyen bjnh khjem

  18. Nguyễn Thanh Đức nói:

    Tôi yêu mến công dân yêu Nước Cù Huy Hà Vũ !
    Hãy yêu Người Yêu Nước, hãy bảo vệ Người Yêu Nước, vì đấy là lương tâm, là trách nhiệm, là sự bảo vệ chính Dân tộc và Tổ Quốc mình !

  19. dan ngu nói:

    song duoi che do csvn , chi co nghe , khong duoc quyen noi , neu noi la o tu , la phan dong , csvn la dang phan dong

  20. một người VN yêu nước nói:

    Nhân dân VN không thể nào đoàn kết được với cái bọn lãnh đạo độc tài, khinh dân, ác với dân, sợ giặc quá rồi làm tay sai cho giặc, bán nước cho giặc luôn và ngồi đó tha hồ tham nhũng, đàn áp, bóc lột nhân dân, củng cố địa vị chức quyền … Sống dưới chế độ CS không hề có tranh luận, chỉ có 1 bên nói và 1 bên câm, ai lên tiếng là “phản động”. Vì thế không tránh được việc “tức nước vỡ bờ”. Không dẹp được giặc trong là phải chấp nhận làm nô lệ cho ngoại xâm TQ.

  21. +http://us.mg4.mail.yahoo.com/neo/launch?.rand=03bao3dk5e39g

  22. yeu cau nha cam quyen cong san vjet nam phaj tra tu do het cho cac nha trj thuc hoat dong chjnh trj va yeu cau cong an cong san vjet nam khong duoc dan ap dan oan va yeu cau nha cam quyen cong san vjet nam phaj thuc thj cho duoc phep thanh lap da dang de dua dat nuoc vjet nam len tam cao moj va dua dan chj vjet nam tjen len vj thanh lap da dang de tay chay tham nhung va dan chu cong bang van mjnh . het thanh nhan . neu cac vj khong nghe thj cac vj phaj chju hau wua that la the tham vj co da tan roj dung chong xe cac vj hay ve ngam laj loj sam ky trang trjnh nguyen bjnh khjem dj / troj dat nao dung tha ke ac / co sao con co le vu lan / tu bj ta muon cho cong suc / cuu duoc bao nguoj chju kho oan /

  23. den luc con duong toj phaj dj va phaj lam va hay hanh dong > muon chon no hong tran ma nao co chon duoc dau > trung quoc khong the nao sam chjem vjet nam duoc day chj la khoj dau cho mot thoj ky moj

  24. +http://www.youtube.com/watch?v=XAi3VTSdTxU

  25. toj chang bjet gj nhung toj luon mjm cuoj vj caj gj den cung paj den chang vjec gj paj buon mjm cuoj de ma dj tjep tren doan duong nay vj tat ca se phaj tra gja oan co dau no co chu > 90phan tram la con nguoj 10phan tram la ly chj nguoj ma da la con nguoj thj co khac gj cam thu den luc che do nay phaj tra gja

  26. một người VN yêu nước nói:

    Thưa các bác, các cô, các chú, các anh, các chị!
    Đọc cm của mọi người, trong cháu để lại nhiều ấn tượng!
    Năm nay mới chỉ 18t, nhưng cháu thật sự là một người VN yêu nước.
    Cháu xin nói thẳng vấn đề: mọi người có vẻ quá chú trọng bảo vệ lập trường của mình. 1 bên bảo vệ luật sư CHHV, một bên bảo vệ đảng cộng sản. Mọi người chỉ thích nói cho đã, cho thỏa thích cái mà mình cho là đúng.
    Cháu xin không nói về vấn đề ai đúng ai sai, mà chỉ xin đặt vấn đề: tranh luận như vậy có ích lợi gì hay KHÔNG ?
    Ai đọc sách “Đắc nhân tâm” cũng biết: Tranh luận không đem lại ích lợi gì, vì không ai chịu từ bỏ ý kiến của mình cả => KQ: tranh biên hoài
    Trong khi chúng ta ngồi đây, thì ngoài kia, TQ đang lăm le cướp nước ta lần nữa!
    Nếu chúng biết nội tình ta còn không thống nhất được với nhau, còn chia rẽ, còn bất đồng, thì với thực lực hiện tại, chúng sẽ đè bẹp ta.
    Ý cháu muốn nói ở đây là: Tại sao mọi người không đoàn kết? Không là một thể thống nhất?
    Nhìn mọi người cm chửi rủa nhau, cháu thật sự buồn lòng vì không biết nội bộ nước ta đã chia rẽ thế nào nữa?
    Đó là vài lời cảm nhận của cháu, xin mọi người góp ý!

    • Người tha thiết tự do nói:

      Cháu “Một người VN yêu nước” yêu quý!
      Thời Ông, không được học tất cả các trường phái triết học của loài người, Trừ học thuyết Mác, gồm 3 môn lí luận(triết học, kinh tế chính trị học, CNXH khoa học),đấu tranh giai cấp và Lịch sử đảng). Sau này khi nghỉ hưu rồi, tự tìm học các sách triết kim- cổ, đông -tây, mới thấy: Kho tàng tri thức của loài người quá lớn.Học một chiều là sai lầm! Nguyên nhân cháu thắc mắc, để trả lời thì dài lắm. Cháu tạm hiểu đại khái thế này: Thế hệ ông cha cháu, chỉ học ít, biết ít, nhưng nay được cầm quyền. Khi quyền lợi trong tay, phải bảo vệ quyền lợi ích kỉ. Cháu thấy đấy, mọi người cán bộ đều giầu có, họ có phải làm khó nhọc mấy đâu, nay chia sẻ cho người khác là không chịu, cố bảo thủ, duy trì quyền lợi của mình bằng sự độc đoán chuyên quyền.Lớp trẻ có học+ Lớp già thức thời, không chịu được cảnh bất công… Thế là phải cãi nhau ! Lớp bảo thủ chắc họ đã nhận ra sự ngu dốt và tàn bạo của họ, nhưng họ cứ cố cãi cối- Vì quyền lợi mà. Lớp tiến bộ, thì không có nhà tù, lực lượng chuyên chế trong tay. Càng bị áp bức, càng phải đấu tranh (lí luận ĐTGC của Mác). Cháu lo ngại là đúng ! đất nước đang bị phân hóa !
      Nhưng theo quy luật “Mâu thuẫn đấu tranh và thống nhất giữa các mặt đối lập”, thì tất yếu sự vật sẽ phát triển theo quy luật. Cháu phải tự tìm hiểu tiếp, sẽ thấy.

  27. Lê Khã Kế nói:

    Phải phong toả các tài khoản của các lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam để chia cho đân nghèo giống như ở I Rắc và Libia
    Dân Thanh Hoá đang thiếu đói trầm trọng …

  28. Lê Khã Kế nói:

    các nước XHCN còn lại gồm có TQ, Việt Nam, Mianma, Triều tiên, Cu Ba, có 2 nước vừa bị dân nổi dậy lật đổ là CHXHCN I Rắc và CHXNCN Libia …
    Quốc gia nào độc quyền toàn trị tham nhũng như Việt Nam có thể tồn tại được bao lâu ?
    VN có hơn 3 triệu Đảng viên CS nhưng củng chỉ có khoảng 100 nghìn đảng viên thực sự có quyền lợi và độc quyền tham nhũng thôi, còn lại hơn 2,9 triệu đảng viên còn lại chỉ là bức bình phong cho 100 nghìn đảng viên có chức có quyền lợi khống chế cướp bóc của nhân dân (Người dân không thở được đảng ơi – Phải thả ngay TS Cù Huy Hà Vũ)
    Dân VN thuộc loại nghèo nhất thế giới – các quan Cộng Sản VN thì giàu kếch sù hơn các tỷ phú phương tây

  29. cuội nói:

    Hãy nhìn vào những mặt tích cực mà CNXH mang lại.đừng nhìn 1cách phiến diện như vậy.Chính sách của Mỹ thì đứa trẻ lên 3cung có thể nhận ra:
    -Năm1991:chiến tranh trung đông.
    -Năm 2001-2002:chiến tranh vung vinh.
    -Năm 2011:tiếp tuc đến Bắc phi.
    -Dự đoán đến năm 2021 sẽ đến Đông Nam Á.Mỹ sẽ thôn tính thê’ giới.vì vậy hãy sáng suốt trong tung suy nghĩ!đừng để những suy ngĩ k chín chắn làm cơ hội cho bọn xâm lược!

    • Đảng CSVN quang vinh muốn nằm! nói:

      Nhân dân VN ngu lắm. Đảng lo cho dân cho nước như vậy đó, độc lập, tự do, hạnh phúc … Nợ nần có ngập đầu thì cũng 1 mình đảng gánh vác. Nhà đảng có cao cũng đâu phải dân cho, tiền đảng nhóc túi là do đảng kinh doanh mặt hàng “bán nước” chớ đâu phải xin dân. Cắt máu ăn thề với đàn anh TQ là quyền tự do của đảng. Hậu quả có mất nước thì đảng chịu trách nhiệm. ẤY thế mà nhân dân VN không biết ơn đảng thì thôi, đảng đâu màng chuyện ấy. Ngay cả chuyện chửi đảng quá mạng, nào là bọn quỉ đỏ, nào là bọn côn đồ súc vật đảng cũng bỏ ngoài tai.

    • Người tha thiết tự do nói:

      “Vụ án bao cao su”
      Cuội ơi! Cái đảng nói dối như CUỘI, thì Cuội ngày xưa chỉ là “xách dép”cho Đảng CUỘI hôm nay. Cuội bênh vực Đảng Cuội, vì đều là những kẻ “Ăn gian nói dối, ăn trên ngồi trốc”, phè phỡn bằng mồ hôi nước mắt những người lầm than. Mọi người đều biết, đất nước mình chỉ có CUỘI CS là giầu nhất. Của ở đâu???
      Cuội giả thích cho mọi người nghe đi

  30. dot nói:

    day to ma o nha lau , di xedu lich , tien goi ngan hang , con di du hoc , my , canada phap , toan nhung nuoc tu ban , con chu di ban ve so , chay xe om , di lam ruong , mua ganh ban buon van va van , tham nhung thi o ngoai ,chong tham nhung thi o tu ,tien len chu nghia xa hoi , hien goi la cai gi , chi noi cho dau co cai chu nghia do dan viet nam hay nhin ky nhung gi cong san noi

  31. cuội nói:

    CHHV vẫn còn non và xanh lắm!chưa có áp bức,nhân dân vẫn ấm no hạnh phúc,đất nước vẫn yên bình…thi đừng mong có đấu tranh!!!

  32. Kumi chan nói:

    =))

    Mấy ng` chắc mị đủ rồi nhỉ, cháu còn nhỏ, mới sống gần 17 năm trên đời thôi, trong gần 17 năm này, cháu chỉ biết là bác Cù Huy Hà Vũ chả làm được cái dek gì cho VIỆT NAM cả, chỉ biết chuyện cái bác í phản động và việc bác đã đi du học được nhờ vào chuyện con ông cháu cha mà thôi =))

    Anh hùng?

    Anh hùng nào anh hùng rơm
    Ta mồi cho lửa hết cơn anh hùng.

    Nhé =))

  33. thanhquan nói:

    Nay cac dong chi lanh dao ! Neu that su la DAY TO nhan dan nhu loi day cua Ho Chi Minh,co sao lai bo tu nguoi ANH HUNG vi NHAN DAN tranh dau ?!!!!

  34. nongmanhhung nói:

    Dan la goc!Chi la cau cua mieng! Luc chien tranh say ra chung ruc di dau ? di tna gia dinh di dau ?
    nhung luc do dan dung ra bao ve cho chung! gio chung quay lai can dan. Ko phai nang loi nhung CNXH chi la mot nha nuoc trong mo, trong sach vo , trong ly thuyet. Trong thuc te thi nha nuoc that doc tai

  35. Pingback: Gocomay – Bức ảnh của phóng viên AP chụp ngày 4/4 đã nói gì? | Dinhtan's Blog

  36. Trần Nhân Tâm nói:

    Đúng như lời tựa, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã nói thay cho chúng ta, đồng hành với Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại. Đồng hành với Hoa Kỳ để chống lại hiểm họa của Bắc phương, cũng là mệnh lệnh của thời đại, theo lời kêu gọi của Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.

  37. Cong Tam nói:

    Tai sao noi Cu Huy Ha Vu khong co toi ? Toi cua anh ta la duoc Nha nuoc cho di du hoc de hoc duoc nhung cai hay cua xu nguoi ve dong gop xay dung que huong, nhung lai bi nhiem cai tu tuong da nguyen, da dang de ve kich dong nhan dan chong lai che do, gay chia re mat doan ket, ngan can qua trinh xay dung va bao ve dat nuoc. Dat nuoc dang phat trien het suc nhanh chong, ca the gioi phai nguong mo. Ngan hang the gioi va nhieu to chuc tai chinh quoc te deu tu hao da va dang tham gia tai tro cho Viet Nam. Viet Nam da dat nhieu thanh tuu trong phat trien kinh te, xoa doi giam ngheo, bao dam an ninh luong thuc va xuat khau, 95 phan tram nguoi dan nong thon co dien su dung, mot ty le ma ngay ca nuoc phat trien con khong dat duoc. Dat nuoc da khong con la mot nuoc ngheo tren the gioi ma duoc xep vao nuoc dang phat trien voi muc song trung binh. An ninh chinh tri rat on dinh, tao niem tin cay cho cac nuoc yen tam dau tu ngay cang nhieu vao Viet Nam. Du con nhieu dieu phai noi, nhieu viec phai lam, nhieu yeu kem va ton tai phai khac phuc, nhung khong the phu nhan nhung thanh qua vo cung to lon cua dat nuoc ta trong 25 nam doi moi. Khong the phu nhan cong lao to lon cua Dang cong san VN trong viec lanh dao dat nuoc. La nguoi tri thuc va tung du hoc o nuoc ngoai, dung ra Cu Huy Ha Vu phai hieu rat sau sac dieu do. Nhung rat tiec chi vi nhung bat man ve loi ich ca nhan, chi vi hao danh va ngao man, ma anh ta da pham toi tuyen truyen kich dong, doi da nguyen da dang chong lai chu truong cua Dang va Nha nuoc. Khong can da nguyen da dang dau, no chi lam xa hoi mat on dinh nhu phe ao do, ao vang o Thai Lan thoi, nguoi ta dang nhuc dau do kia. Van de khong phai la doc dang hay da dang, ma la xa hoi co ngay cang on dinh va phat trien khong, nguoi dan co ngay cang am no va hanh phuc hay khong. Dat nuoc ta dang co day, vi vay nhung ai tuyen truyen kich dong lam cho dat nuoc mat on dinh, khong phat trien duoc thi deu co toi rat lon voi dan toc. Toi cua Cu Huy Ha Vu da qua ro. Khong nen ban nua.

    • say xỉn nói:

      Nói gì Ngu thế,những thành quả đó là của người dân lao động,Đảng một mình làm hết chắc.Óc bã đậu.

      • Ẩn danh nói:

        the thu nhin nhan dan lao dong nuoc ta voi nuoc tu ban phuong tay xem.tai sao ben do ti le that nghiep cao toi muc dan den bao dong,con nuoc ta nguoi dan LD hau nhu co du dieu kien de phat trien.
        \

    • Lê Hà nói:

      Tự do tư tưởng là một quyền cơ bản cuả con người, đó là điều khác biệt giữa người và con vật. Nếu “đảng ta” cho bạn ăn uống đầy đủ nhưng bắt bạn phải nhại lại những điều “đảng” dạy, bắt bạn phải nhắm mắt khi thấy bất công, bắt bạn phải trung thành với kẻ cho bạn ăn, thì tôi nghi bạn có tư duy cuả loài nào đấy chứ không phải tư duy của loài người.

    • DÂN OAN nói:

      Kính gữi Cong Tam ,

      Bạn nói ” Tội cuả Vũ là đuợc Nhà nuớc cho đi du học để hoc duoc nhung cai hay cua xu nguoi ve dong gop xay dung que huong, nhung lai bi nhiem cai tu tuong da nguyen, da dang”

      – Bạn có biết truớc đây hơn nưả thế kỷ , ông HCM (bắt chuớc câu văn trong Tuyên ngôn Hoa kỳ) phát biểu rằng :…” mỗi nguời có quyền mưu cầu hạnh phúc cho mình .. ” .
      Như vậy thì CHHV đi học là học cho mình , “vì quyền mưu cấu hạnh phúc cho mình ” (như HCM nói )chứ không phải học cho Đãng , cho Nhà nuớc .
      – Bạn nói : du học để học đuợc những cái hay “… Thế nào là cái “hay ?” Ý thức hệ Cọng Sãn dạy ” hành động lợi ích cuả Đãng CS là tốt ,là hay” Hành động vì lợi ích cuả Đãng như bạn đã từng thấy là đấu tố, là đấu tranh giai cấp” là triêt hạ 172,008 nguời trong cải cách ruộng đất. Điều này rõ ràng không là hay , là tội ác trong ý thức hê cuả xã hội tư hữu , trong chế độ tư do , dân chũ .
      Khi ông HCM công nhận “quyền mưu cầu hạnh phúc ” có nghiã là công nhận tự do tìm kiếm , quyền lưạ chọn lưạ chọn . Điều này dẫn tới tình trạng : mình biết tôn trọng sư lưạ chọn cuả mình thì đồng thời phải biết tôn trọng sự lưạ chọn cuả kẻ khác tức là biết tôn trọng sự khác biệt , biết tôn trọng
      hạnh phúc cuả nguời khác . Khi tôn trọng sự khác biệt có nghiã là tôn trọng đa nguyên …Từ chỗ đa nguyên thì tha hồ đi tới đa đãng …
      – Bạn bảo anh Vũ có tôi với đãng, với nhà nuớc là sai -cho dù anh Vũ có đi học bằng tiền cuả nhà nuớc. Bổn phận cuả nhà nuớc là khuyến khích , đào tạo nhân tài . Nhân dân đẻ ra nhà nuớc chứ nhà nuớc không từ Trời rơi xuống hay do Đãng đẻ ra . Lại càng không có vấn đề “XIN CHO”…

      Nhìn phát biểu cuả bạn thì rõ ràng bạn cần học hỏi thêm để nhật tu kiến thức cuả mình hay là cần huớng dẫn nhiều lắm .
      Chĩ vài ý góp với bạn thực ra bài viết cuả bạn cho thấy còn nhiều điều cần bàn thêm . Mong bạn truởng thành … Chào bạn.

    • hoang lam giang nói:

      Theo cong tam, on dinh la khong co “ao vang” “ao do”. Anh co biet khong, Thai Lan van on dinh day thoi. May quoc gia la dang tri tren trai dat nay, trong khi van minh loai nguoi lai nay no tai cac nuoc dan chu da dang. Ho da rut duoc bai hoc, khong co tu do thi khong co sang tao; khong co sang tao thi khong co phat trien. Cu Huy Ha Vu phai chang la mot su kien danh dau mot giai doan phat trien moi cua dan toc Viet Nam trong lich su phat trien cua nhan loai tien bo. Chac CT la dang vien dang CS VN nen moi co cach suy nghi mot chieu nhu vay.

  38. quang nói:

    nhan dan viet nam dong thue de lam gi? tien de cho lao TAN DUNG bat tai vo dao duc do huong uh? o nuoc ngoai la lao o tu mot gong, tai dang ta tot qua nen moi vay do!!!!!!!!!
    khon nan that! mong anh HA VU duoc cong bang!

  39. Viet Nam nói:

    Ngay mai thoi the gioi luong tri se d­ung len bao ve cho Anh Vu, dung len bao ve cai can cong ly. Cai che do boc lot tham nhung nay no se tu chet ma thoi. Yeu cau nha cam quyen tra tu do cho anh Vu mot cach vo dieu kien.

  40. le van thau nói:

    Cù huy hà Vũ là một anh hung . bất cứ một công dân việt nam yêu nước nào cũng thấy vây . chỉ có những kẽ có chức có quyền muốn che giấu sự thật mới khép tội ông .
    Tôi thật sự khâm phục ông bởi lẽ ông dã từ bỏ vinh hoa phú quí , tiền tài danh vọng để nói lên khát vọng cho quê hương cho đất nước ngày càng phồn vinh . Dám nói lên sự thật mà ông thừa hiệu hậu quả sẽ như thế nào . đụng vào tổ kiến lửa thì sẽ gị cắn thôi .

  41. DV nói:

    chú cứ yên tâm cái bọn bán nước này trước sau gì cũng bị nhân dân ta đánh đổ để trả tự do cho chú

  42. le hong phu nói:

    anh Vu qua la mot anh hung cua dan toc viet nam

  43. chú Cù Huy Hà VŨ cứ yên tâm mà sống và chiến đấu .lịch sử việt nam sẽ lưu danh chú như một người anh hùng giải phóng dân tộc .nếu chú có bị thủ tiêu trong tù thì chú cũng không có gì phải buồn vì sẽ có rất nhiều người thắp hương cho chú và không bao giờ quên chú .

  44. Viet nói:

    Xin đóng góp một ý nhỏ: để loại bỏ dần một chính quyền độc tài xin hãy đừng bỏ phiếu cho người mà mình không biết, không rõ tới khi nào chúng ta còn quyền tự do đi bỏ phiếu dù là ở cấp cơ sở. Không đi bỏ phiếu còn hơn là nhắm mắt đưa chân để bọn độc đoán thêm lúc nhúc
    Thanks

  45. chithanh nói:

    ở nga và ba lan họ có cả một bản danh sách dài những người chết vì tự do dân chủ và nhân quyền mà cs sát hại ở vn chúng ta nên lập danh sách này lên mạng để cả thế giới biết và vinh danh họ.anh CHHV xứng đáng số MỘT trong lòng dân yêu công lý và tự do vn

  46. T.TRUNG nói:

    Hay nhin Lybia, Cote D’Ivoire, Ai cap … ma hoc hoi

    Internet la phuong tien chien dau huu hieu nhat

  47. chúng ta nên tập hợp một lực lượng đủ lớn để có thể làm thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam, không nói suông

  48. Trần Việt nói:

    Thế mới rõ các lãnh đạo cao cấp ngành CA là vô hoc , lưu manh thì nói gì đến yêu nước thương nòi

  49. nguyen nói:

    Hỡi các người nắm chính quyền nhà nước Việt Nam, các ông có những suy nghĩ gì không?. Đất nước bao năm thống nhất, nhân dân đã thoát khỏi cảnh chạy cơm gạo áo tiền chưa?. ngày ngày càng xuất hiện nhiều vụ cộm tham nhũng hút máu người dân, làm cho dân tộc rơi vào cuộc sống cơ cưc ngày càng cơ cực hơn nữa.
    Các ông cho rằng đất nước ngày càng phát triển, ngày càng đổi mới, nhưng đó chỉ là một khía cạnh nào đó, tôi nhận định đất nước ta và nhân dân ta đang đi vào cảnh bóng tối, môt bóng tối trong đó quỹ ma là các ông, các ông đã làm cho dân tộc càng khíp sợ không dám nói lên tiếng nói của mình. nền kinh tế này càng lạm phát, đồng tiền không còn giá trị nữa vật giá leo thang, các ông đã thấy điều đó chứ.

    Nếu những việc làm đúng của các ông thì làm sao lại có nhiều người lên tiếng nói. những tiếng nói đó các ông cho rằng là chống lại nhà nước, các ông không chiu lắng nghe cả. các ông có lắng nghe cũng phủ nhận điều đó, vậy mà tuyên bố “dân chủ tự do”, phải nói rằng không tự do nào cả.

  50. Pingback: Cảm xúc về bản án dành cho con trai hai nhà thơ Huy Cận – Xuân Diệu | Vụ Án Cù Huy Hà Vũ | CHHV.TK

  51. Pingback: Chuyện ô nhục và chuyện cao cả | Vụ Án Cù Huy Hà Vũ | CHHV.TK

  52. Pingback: Hoàng Hưng – Tuyên chiến với pháp quyền? | Vụ Án Cù Huy Hà Vũ | CHHV.TK

  53. science00000 nói:

    Việt Nam hiện giờ dân số gần trăm triệu ngừoi vậy mà số ngừoi ủng hộ CHHV theo thống kê trang web là vài ngàn người,vậy số còn lại đâu?….Đó là những con ngừoi không biết,chưa được biết.Hãy mang thông tin đến mọi người ,lúc ấy… công bằng sẽ tự thực thi.

  54. Hoàng Văn Thái nói:

    Lợi dụng điều 04 hiến pháp VN sữa đổi 1992 …” ĐCS-VN ..là đảng lảnh đạo.. ( Đảng Xưng danh lảnh đạo dân tộc VN,nhưng dân lại không được nhân dân VN bỏ phiếu bầu ?) mà đảng lại đã dùng bộ máy quyền lực đẻ bắt giam Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ ( TSL-CHHV ) và ngày 04/04/2011 xữ ông Vũ . Mục đích xữ ông Vũ là để răn đe , đàn áp và tiêu diệt ý chí của dân tộc VN đòi công lý ,công bằng ; dân chủ và nhân quyền ở VN đã được thực hiện tại hiến pháp VNDCCH mà Cụ HCM và Cụ Cù Huy Cận đã cùng ký vào bản thảo HP của 1946 ( là cha đẻ ôngTSL-CHHV ) ĐCS xư án ôngTSL-CHHV chẳng khác nào xử Cụ Cù Huy Cận và Cụ HCM ???

  55. co le vu an cua tien si cu huy ha vu tai viet nam,dang la mot chia khoa de mo cua cho phong trao noi day cua nhan dan vn buoc vao the gioi a rap,bo chinh tri vn chuan bi di den con duong dong hanh voi tong thong libya roi day,trong mot thoi gian ngan ngui nua la hoi dong lien hop quoc se co quyet dinh 1973 cua lien hop quoc giai quyet cho viet nam,giong nhu nuoc libya,neu dung nhu vay thi toan dan vn sung suong biet bao ????

  56. Pingback: Hai bao cao su gây khó cho Tòa | Dinhtan's Blog

  57. Pingback: BBC – Dương Hà như một người vợ, người mẹ | Dinhtan's Blog

  58. Pingback: Cù Huy Hà Vũ – Hạt giống quí cho thửa đất dân chủ | Dinhtan's Blog

  59. Pingback: RFA – Luật vi hiến, người vô tội | Dinhtan's Blog

  60. Pingback: Anhbasam Điểm Tin 31-03-2011 « doithoaionline


  61. Ngày mai chính Anh bất khuất trước vành móng ngựa xử bọn chúng !
    ===============================

    Nhân ngày xét xử Nhà Luật học Cù Huy Hà Vũ sắp tới …..

    Ngày mai xét xử Người Hợp nhất Tri hành

    Tháp Bút Hồ Gươm ơi ! Viết lên nền Trời xanh

    Nhà Luật học nhất quán Tư tưởng vào Hành động !

    Nhà Nước Pháp quyền – Nghĩa lớn Anh đấu tranh

    Tổ Quốc Việt Nam là Tối thượng !

    Luật pháp giải pháp không loại trừ cho tất cả mọi người trong chấp tranh

    Con đường duy nhất Tam quyền minh bạch phân lập

    Hành pháp – Lập pháp – Tư pháp : Tinh hoa Dân chủ Tinh anh

    Tiếng thét cô phẫn bi thương mong cứu Dân lành côi cút

    Tâm bút trào dâng thương Dân huyết lệ chân thành

    Ngày mai Anh trước vành móng ngựa

    Lương tâm Lương tri sáng ngời đi vào Pháp Sử hùng anh ….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  62. Những nhà đấu tranh cho dân chủ không ít, nhưng người có dũng khí cao nhất là anh Cù Huy Hà Vũ, đó là tinh thần bất khuất của một anh hùng dân tộc.

  63. Pingback: Tin 31-3-2011 « BA SÀM

  64. an phong nói:

    ko biết ai bày ra “2 bao cao su đã qua sử dung” Sao ko là 3 hay là 1. Hoặc là 5 cho tội tăng thêm. Kông Tư chứ đâu phải Kông Công ! Không thể nhịn cười được

  65. nguyen dieu nói:

    Hãy sống như anh Cù Huy hà Vũ
    Cả thế giới biết tên anh người anh hùng vĩ đại
    Ngảng đầu cao trừng trị bọn Tham quan
    Mặc dù biết bọn chúng như sói lang
    Nhưng anh vẫn hiên ngang bước tiếp
    Tiếng nói anh mạnh như đanh thép
    Đánh vào đầu bọn tham nhũng thối tha
    ………..

  66. HaoiThanh nói:

    Theo quy luật nhân quả, một trong những phạm trù triết học của chủa nghĩa Mark-Lenin thì: tất yếu sau khi xét sử Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, Quốc hội khóa 13 sẽ phải sửa đổi và bổ sung vào bộ luật hình sự về “Bao Cao su”
    – khoản 1, điều 88 Bộ luật Hình sự của Việt Nam…, sẽ được bổ sung:
    – khoản 1, điều 88 Bộ luật Hình sự, hay còn gọi là khoản 1′ điều Bao Cao Su…
    (Hiện nay đảng ta đang vận dụng chủ nghĩa Mark- Lenin vào công cuộc xây dựng đất nước).

  67. That Hay nói:

    Cù Huy Hà Vũ muôn năm,
    Cù Huy Hà Vũ muôn năm,
    Cù Huy Hà Vũ muôn năm !

  68. Dân tộc nói:

    Luật pháp Việt nam=công cụ của 14 tên tướng cướp.
    Bá Thanh trùm tham nhũng -cướp đất xử tướng Trần Thanh ( chống tham nhũng ) ở tù.
    Đó là sự ưu việt của chủ nghĩa xã hội bà con ơi.

  69. chúng ta hoàn toàn lạc quan về vụ án Cù Huy Hà Vũ sẽ thắng lớn về phía anh Vũ, gia đình và nền dân chủ Việt Nam. nhưng cũng rất cảnh giác với thủ đoạn của chính quyền. mời các bạn vào blog; http://baobien.wordpress.com cùng tham khảo ý kiến và có sự chuẩn bị về tinh thần đón nhận những gì sắp diễn gia

  70. NHÂN DÂN nói:

    Thật là mừng vì Tổ Quốc VIỆT NAM vẫn còn nhiều người tài đức và dám đứng lên bảo vệ công bằng,lẽ phải! Nhân dân ngưỡng mộ và tin tưởng vào các ĐỒNG CHÍ!

    • Dang Hy nói:

      Dung vay.90 trieu nhan dan 90 trieu d/c quyet tam doan ket xung quanh Dang Cong San Viet Nam de bao ve vung chac To quoc Viet Nam XHCN.Kien quyet dap tan am muu pha hoai cuoc song binh thuong , nguoi dan luong thien cua nhung ke vo liem si,nhung ke luoi lao dong an bam ngoai bang.

      • CHỊ BA nói:

        Nè Dang Hy,
        Không phải Comintern cuả tên đồ tể Stalin tuyển mộ , nuôi ăn, huấn huyện “làm cách mạng ” và trả luơng 100USđola hàng tháng cho Hồ Chí Minh để Hồ Chí Minh giãi phóng và “bao ve vung chac To quoc Viet Nam ” đâu nhé !
        Trái lại , Hồ Chí Minh ăn luơng thì phải làm theo lện cuả chủ , tức là phải
        -đi vận động, tuyên truyền , lập các đãng Cong sãn các nuớc như Mã Lai ,Thái Lan ,
        -đi kêu gọi đình công tại Singapore ,như ông Hồ đã làm, đi lính cho Mao như ông đã kể ,
        -viềt báo cáo và viết văn thư xin Stalin cho phép và chĩ dạy đấu tố như ông đã thực hiện chĩ đểtiến lên Đại đồng mà thôi .
        Đãng là Đãng . Tổ quốc là Tổ Quốc . Đãng Cọng sãn thuộc quốc tế Comintern và Tổ Quốc thuộc VN là hai thuc thể đối nghịch nhau . Có Đãng CS thì chẵng có Tổ quốc . Do đó mà Hồ Chí Minh đã phát biễu trên báo Thanh niên tại Quảng châu năm 1926 rằng : ” Không có quốc gia, chẵng có biên giới”
        Chớ có lẫn lộn hay nhập nhằng giữa Đãng và Tổ Quốc .
        Chào bác Dang Hy…Hi hi…

Bình luận về bài viết này