Đơn xin trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ

NTT: Vụ truy tố và bắt giam TS Cù Huy Hà Vũ có thể nói là ầm ĩ suốt 4 tháng qua bởi một kịch bản lộ sáng và sự phản ứng của dư luận nhiều chiều. Sự dằn mặt với người này kẻ kia thì cũng chuyện người ta thường làm, nhưng khi đã đẩy lên như một vụ án điểm thì phải bảo đảm tính minh bạch và công bằng của luật pháp. Để thể hiện tính dân chủ và tự do ngôn luận của một xã hội ưu việt thì chính kiến của công dân đều được tôn trọng, và xem xét phải trái. Có lẽ vì thế mà đồng chí cựu chiến binh – công dân Nguyễn Tường Thụy đã làm đơn thỉnh nguyện xin trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ. Tôi thấy đây là một cách làm đáng được tôn trọng…

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
=====================
Hà Nội ngày 13/3/2011

ĐƠN THỈNH NGUYỆN
(Về việc xin trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ)

  • Kính gửi:
  1. – Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam;
  2. – Ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch quốc hội nước CHXHCN Việt Nam;
  3. – Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam;
  4. – Tòa án nhân dân TP Hà nội và các cơ quan chức năng liên quan;
  5. – Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ và các luật sư bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ.

Tôi, người ký tên dưới đây xin trân trọng gửi đơn này tới quí vị để thỉnh cầu một việc như sau:

Qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết ngày 5/11/2010, cơ quan chức năng đã bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ. Ngày 17/12/2010 Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội ra cáo trạng truy tố ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã có lịch đưa ông Cù Huy Hà Vũ ra xét xử vào ngày 24/3/2011.

Thưa quí vị;
Chúng ta đều biết gia đình ông Cù Huy Hà Vũ là một gia đình có truyền thống yêu nước, đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng. Qua tìm hiểu, bản thân tôi cũng thấy ông Cù Huy Hà Vũ là một người yêu nước, yêu dân tộc. Những bài viết hoặc trả lời phỏng vấn của ông đều xuất phát từ tình yêu Tổ quốc, yêu dân tộc và đầy trách nhiệm đối với vận mệnh của non sông đất nước. Qua những bài viết của ông và những gì ông làm, nhiều người đã hiểu thêm được quyền lợi và nghĩa vụ của một công dân mà pháp luật qui định, hiểu như thế nào là sống và làm việc theo pháp luật. Ông đã có những việc làm rất hữu ích trong tiến trình xây dựng một chế độ pháp trị mà không phải bất cứ công dân nào cũng có được tinh thần và hiểu
biết ấy. Về “tội” của ông, chẳng qua ông đã nói ra những điều mà nhiều người khác nghĩ tới nhưng vì lý do nào đó mà không (hoặc chưa) lên tiếng mà thôi.
Chính vì thế, tôi rất kính trọng Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Tuy chưa bao giờ được gặp hay liên hệ với ông cũng như gia đình và bạn bè, đồng nghiệp của ông nhưng trong tâm khảm, tôi đánh giá ông Cù Huy Hà Vũ là một người con ưu tú của dân tộc.
Tôi cho rằng, việc bắt giữ và truy tố ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là không đúng vì ông không vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam. Vì thế, ông Cù Huy Hà Vũ cần được trả tự do.
Việc trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ, về đối ngoại sẽ có lợi cho hình ảnh một nước Việt Nam dân chủ, tôn trọng quyền tự do ngôn luận, có luật pháp nghiêm minh để bảo vệ những quyền chính đáng của mọi công dân.
Về đối nội, việc trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ sẽ có tác dụng làm yên lòng dân, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, làm tăng uy tín của quí vị – những người cầm cân nảy mực trước công lý, lẽ phải và pháp luật. Việc làm này càng cấp thiết hơn trong hoàn cảnh đất nước đang đứng trước nhiều nguy cơ, trong đó nổi bật lên là hiểm họa xâm lăng của ngoại bang. Bất cứ người công dân nào cũng hiểu bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ là nhiệm vụ hàng đầu. Trước tình hình hiện nay, tôi cho rằng việc củng cố khối đại đoàn kết dân tộc là quan trọng hơn lúc nào hết.
Với những lý do trên, tôi tha thiết thỉnh cầu quí vị đình chỉ vụ án, giải oan và trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ.
Kính mong quí vị quan tâm xem xét thư thỉnh nguyện này và đáp ứng lời thỉnh cầu của tôi.
Xin gửi tới quí vị lời chào trân trọng.

Kính đơn
Công dân Nguyễn Tường Thụy
Cựu chiến binh Việt Nam
Số nhà 11 cụm Quỳnh Lân – xã Vĩnh Quỳnh – Thanh Trì – Hà Nội.
ĐT: (04)36884297 – 0983485952
Emai: tuongthuy59@yahoo.com

Theo Nguyentrongtao

____________________________

Xem thêm (hoặc bấm vào đây để xem các bài viết mới)

Bài này đã được đăng trong Bài vở liên quan, Diễn biến vụ án và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

19 Responses to Đơn xin trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ

  1. Pingback: Nguyễn Tường Thụy : Ngày này năm trước, xử phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ « 01xi's Blog

  2. Pingback: Ngày này năm trước, xử phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ « Nguyễn Tường Thụy 's Blog

  3. Pingback: Nguyễn Tường Thụy : Thăm Cù Huy Hà Vũ | ixij

  4. Pingback: Nguyễn tường Thụy – Thăm Cù Huy Hà Vũ | phamdinhtan

  5. Pingback: Nguyen Tuong Thuy blog Thăm Cù Huy Hà Vũ | rfi

  6. Pingback: Thăm Cù Huy Hà Vũ « Nguyễn Tường Thụy 's Blog


  7. Chưa được lấy NỬA Vòng tròn “bất tử” !….
    ==================================

    Người Lính không chỉ là người bạo động

    Anh ta cầm súng và dễ mất mạng mình

    vì những lầm lỗi không phải của anh

    Điều trân trọng

    là hoàn toàn hoàn hảo đi đến tận lời nói của mình

    dù biết rằng tấm lòng thành rơi vào quên lãng

    Le Soldat n’est pas un homme de violence.
    Il porte les armes et risque sa vie
    pour des fautes qui ne sont pas les siennes.
    Son mérite
    est d’aller sans faillir au bout de sa parole
    tout en sachant qu’il est voué à l’oubli.


    Antoine de SAINT EXUPERY

    Chưa được lấy NỬA Vòng tròn “bất tử” !….(1)
    Hòa giải thất vọng thiếu Nhân từ !
    Phía bên này + phía bên kia người lính
    Hợp thành Vòng tròn Bất tử Không hư
    Cựu binh Hoàng Sa không mời dự (2) ! ! !
    NĂM cựu binh Trường Sa giã khước từ (3) !
    Thiếu Nhân ái + Ý hệ vẫn dầy đặc !
    Đâu hỡi Vòng tròn Việt Nam Đại Đoàn kết ?
    Anh em ngày đêm giữ Biển Đông địa dư….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. NỬA Vòng tròn “bất tử” Phía bên này QĐ NDVN tại TRƯỜNG SA + NỬA Vòng tròn “bất tử” phía bên kia QĐ VNCH tại HOÀNG SA = Vòng tròn “bất tử”

    2 . Hội ngộ Vòng tròn bất tử vẫn không mời những cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa lẫn không được nhắc đến ! !
    Bằng chứng :
    ông Nguyễn Đức – cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa – người trực tiếp tham gia trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 mặc dù nhà ông ở Thăng Bình – Quảng Nam, cách nơi gặp mặt chưa đầy 70km.

    Trận Hải chiến Trường Sa – Gạc Ma xảy ra ngày 14-3-1988 có CHÍN người sống sót sau cuộc thảm sát giữa một bên tay không giữ đảo và một bên là súng máy phòng không 37 ly cùng pháo 105 ly bắn thẳng vào vòng người tay không giữ đảo.

    CHÍN người bị bắt, cùng sống, cùng chiến đấu để thể hiện phẩm chất người lính Hải quân Việt Nam suốt 4 năm trại giam quân thù, nhưng sau ngày được trao trả vào năm 1991, đến nay họ mới lại gặp mặt.

    Thực ra là chỉ TÁM vì một người đã mất vì ung thư.

    Nhưng không hiểu sao đến sáng ngày khai mạc chỉ còn lại BA người, NĂM người đã lặng lẽ bỏ về trong đêm, ngay cả tư trang để trong nhà nghỉ Suối Lương cũng không buồn vào lấy.
    Chưa được lấy NỬA Vòng tròn “bất tử” !….
    Chưa được lấy NỬA Vòng tròn “bất tử” !….
    Chưa được lấy NỬA Vòng tròn “bất tử” !….
    chỉ còn lại BA người, NĂM người đã lặng lẽ bỏ về trong đêm ! ! !

    Không ai biết lý do tại sao họ lại bỏ đi. Qua điện thoại, họ chỉ a lô rồi nghe như tiếng khóc.

    Có người đoán, hình như họ không chịu được những cảm giác như sang chấn tâm lý mạnh ngày ấy sống trở lại.
    Lại có người đoán hình như họ cảm thấy “sợ” vì Ban tổ chức không phải là một cơ quan nhà nước chính thống, và cũng không có ai đại diện đơn vị cũ đến cùng họ. Ngày khai mạc, thành phố Đà Nẵng không có đại biểu và ngay cả Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa cũng xin vắng.

  8. vo lai nói:

    ai bao cu huy ha vu hon suoc da noi sai vi anh ta khong quy bang hai dau goi ngang mat len hien ngang tai sao phai khum num va kinh trong nhung dua vo liem si khong tai ba ma bat ai kinh trong vinashin bao nhieu ngan ngan ty doi song can bo cong nhan cac cuu chien binh ve huu da duoc nha nuoc cho cai gi hay la vat gia leo thang tien luong thua mot to pho cua nguoi giau the hien dang cap me cua bo doi hy sinh chien truong duoc gi con bi cuop dat nhung thang quy bang hai dau goi thi kinh trong day

  9. Ẩn danh nói:

    CHHV là con ông HUY CẬN đáng lẽ phải đi theo con đường mà bố anh ta đã đi. Được nhà nước nuôi ăn học hẳn hoi ,anh ta đã cống hiến được gì cho đất nước này?Tuy hiện nay xã hội còn nhiều việc lình xình cần giải quyết nhưng không thể chấp nhận những việc làm ngông cuồng ,hỗn xược của CHHV.Làm thế không thể gọi là yêu nước. Chi làm rối ren, phức tạp thêm tình hình đất nước.Bọn thù địch đang tung hô cổ xúy

  10. Pingback: LÀM VIỆC VỚI AN NINH (Nguyễn Tường Thụy) « Ngoclinhvugia's Blog

  11. Ẩn danh nói:

    rat hay, rat dung, lam sao de nhieu nguoi duoc doc.

  12. KHÔNG PHẢI CON CỪU nói:

    Ông này có ý tốt nhưng các bạn cũng phải thông cảm cho ông ấy sống gần như cả cuộc đời dưới chế độ mà cái gì cũng phải làm đơn xin!

  13. Tiên Sa nói:

    Tại sao lại là “Thỉnh nguyện” ?

    Thỉnh nguyện là khi người ta đưa hoặc dâng một ý nguyện hoặc lời tâm huyết của một cá nhân hay tập thể nào đó đến một nơi tôn kính hoặc khả kính, và dĩ nhiên nơi đó phải đứng đắn đàng hoàng – tôi chỉ nói gọn như vậy. Còn trong vấn đề này thì nơi nhận làm gì có những yếu tố để gọi là “thỉnh nguyện”!
    Giới cầm quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam đến mức đã phải dựng lên một màn kịch hết sức vụng về, bẩn thỉu và ấu trĩ để bắt ông Cù Huy Hà Vũ cho bằng được mà bây giờ người dân mình lại làm “Đơn Xin” và “Đơn Thỉnh Nguyện” để đưa đến cho chính những kẻ đó thì thật ra nghe chẳng hợp lý tí nào, khó lọt vào tai quá!

    Vấn đề “Xin”. Anh đã xin tôi thì cho hay không là quyền của tôi, không có một trách nhiệm hay bổn phận gì để buộc tôi PHẢI CHO anh cả.

    Đây không phải là một việc cầu ân và bố thí mà rõ ràng là một sự tranh đấu giữa cái Chính và cái Tà, giữa cái Thiện và cái Ác, giữa một bên là một nhóm quyền lực độc tài và một bên là sức mạnh của toàn dân tộc.

    Trong quan hệ xã hội thời nay không phải là xã hội phong kiến hay vua quan, giữa người làm việc cho công quyền và người dân thì có một sự phân công và quản lý bằng Luật. Kẻ làm công quyền là kẻ thực thi Pháp Luật chứ không phải là kẻ tự làm ra Luật hoặc là một kẻ có Toàn Quyền Ban Phát. Cái quyền của người dân mỗi khi có việc gì cần đến công quyền là YÊU CẦU hoặc ĐÒI HỎI người làm việc cho Công Quyền phải làm cái đó cho mình; người làm việc cho Công Quyền có trách nhiệm và bổn phận là coi những YÊU CẦU hay ĐÒI HỎI đó có trái với Luật Pháp hay không, nếu KHÔNG TRÁI LUẬT thì bổn phận của người đó là PHẢI thực thi việc đó cho người dân, và đó là điều BẮT BUỘC. Người dân có Bổn Phận phải đi làm đóng thuế để nuôi những người đó đại diện cho họ làm những công việc như vậy chứ KHÔNG PHẢI đi làm để nuôi một kẻ khác để kẻ đó có cái quyền ban phát đời sống lại cho mình?

    Đây là một sự Đòi Hỏi của lẽ phải, là một trận chiến giữa Bạo Quyền và Công Lý chứ không phải là một sự Thú Nhận để rồi Van Xin và chờ được Ân Sủng!

    Chỉ có Yêu Cầu hoặc Đỏi Hỏi chớ không có gì là Thỉnh Nguyện hoặc Xin xỏ cả!

    • 1nxx nói:

      Ở xã hội VN hiện nay sự thật gọi là tế nhị. Hiến pháp bị pháp luật vô hiệu hóa. Pháp luật bị các nghị định và nghị quyết vô hiệu hóa. Các nghị định và nghị quyết bị các chỉ thị của bộ chính trị vô hiệu hóa. Chỉ thị của bộ chính trị là tối cao và không dựa trên hiến chương của Liên hiệp quốc. Chỉ thị của bộ chính trị tuân theo chỉ thị của Bắc kinh. Luật đó gọi là luật rừng Trường sơn thăm thẳm. Dân tộc ta bị đàn áp đến mức mất hết cả lý trí và chỉ còn tồn tại theo bản năng. Họ không dám nói những gì họ nhìn thấy, những gì họ nghe được, những gì họ suy nghĩ. Ngay cả khi con cháu họ bị hiếp dâm họ cũng không dám kêu la. Ngay cả khi bị cướp đất đến mức trắng tay họ cũng không dám phản kháng. Ngay cả khi bị giết họ cũng không dám chống cự. Họa diệt vong của dân tộc ta đang đến gần.

      • Khoa nói:

        Hiến pháp là … cái quái chi
        Tôi nghe ‘Tưởng thú’ nói gì … cục phân
        ‘Quốc hợi’ là … cái quái gì
        Vẹt con tranh nói như gì … cục phân !@#$%

      • Cu Tèo nói:

        Bác Trần Phong ơi!
        Bác Khoa này có phải bác Viện hóa thân không ạ ?
        Căn cứ vào : Thơ và mâm nào cũng có?

    • Khoa nói:

      Vịt Ngan có lắm ‘kụ’ già
      Khi thân với xác sắp xa lìa trần
      Bỗng dưng như … gã tâm thần
      Kêu than, oán trách … muôn phần thảm thương
      Ngày xưa anh dũng kiên cường
      Mà nay chán ngán như … phường ‘dắt dây’
      Đêm ngày kêu ‘khóc’ lây nhây
      Như con tu hú lạc bầy mất cha
      Ngày xưa cười nói ba hoa
      Như tay công tử vinh gia hơn người
      Mà nay lúc khóc lúc cười
      Như bao chú nhỏ … đười ươi trong rừng
      Ngày xưa kiên định như thừng
      Mà nay ‘kiên định’ như thừng … bằng thun
      Rảnh ‘bày’ ra … chuyện góp vun
      Chung xây ‘Quốc hợi’ cho ‘mùn’ … hết hơi
      Lại thêm ý tưởng lạ đời
      Giúp TW ‘Đãng’ … cơ ngơi họp hành
      Chẳng biết phải đập tan tành
      Mới văng ra ‘mảnh’ … USD mà xài
      Kụ ơi … đã quá chuyện hài
      Kụ nên an dưỡng sống vài năm thêm
      Để ‘bụng’ quan nhớn được … êm
      Kẻo các sếp giận mà …mềm mục xương
      Tư duy ‘kụ’ … quá chán chường
      Khác chi bao lão chung ‘phường’ Mác-Lê
      Chờ kụ … tỉnh hẳn ‘ngô nghê’
      Thì ‘tay’ Diêm chúa … bỏ nghề từ lâu !@!@!

  14. Tiên Sa nói:

    Không có cái gì để gọi là xin cả!
    Tại sao lại là ” xin “?
    Nếu gọi là “xin” thì có nghĩa là đã đồng ý, hay nói đúng hơn là đồng lõa, với giới cầm quyền CSVN rằng ông Cù Huy Hà Vũ có tội!

    Nếu ông Cù Huy Hà Vũ có tội thì cái tội đó là tội Phản Dân Hại Nước, tội này cần phải bị trừng trị ở mức cao nhất, có thể là tử hình! Tội này không thể nào Xin và Dân Tộc Việt Nam cũng không thể CHO được!

    Còn nếu ông Cù Huy Hà Vũ không có tội mà bị bắt vì những lý do bẩn thỉu, tư hiềm nhỏ nhen, vì ông Cù Huy Hà Vũ đã lên tiếng chỉ ra những cái điều phản dân hại nước của giới cầm quyền Cộng Sản Việt Nam có thể dẫn đến họa mất nước và nô lệ cho bọn Tàu thì tại sao lại không Đòi Hỏi giới cầm quyền CSVN phải trả tự do cho ông ta mà lại là XIN?

    Những ai dùng từ XIN chẳng khác gì đã đồng lõa với giới cầm quyền CSVN là ông CHHV đã thật sự có tội!

    Đảng Cộng Sản Việt Nam buộc tội ông Cù Huy Hà Vũ chớ Dân Tộc Việt Nam không có một cái tội gì để buộc vào ông ta cả!

  15. quang nói:

    không thể đề là đơn xin thả tự do cho ông vũ được !!!!!!!!!!!!!! mà là đơn yêu cầu !!! làm gì có chuyện xin sỏ ở đây !!!!!!!!!!!!!!!!

Bình luận về bài viết này